• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 01/11/2013 in all areas

  1. XUYÊN MÔN SÁT Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn Phong thủy gia Trần Thịnh - Trường đại diện VPDD TTNC LHDP tại Tuyên Quang đã phát hiện hiện tượng Xuyên Môn sát trong cấu trúc Phong thủy trong nhà tôi. Trong phong thủy, các phong thủy gia thường khuyên không nên có cửa đối môn trong cấu trúc nội thất nhà. Thông thường trong phong thủy chỉ coi cửa đối môn là xấu do xung khí thẳng trực tiếp. Nhưng thực tế chỉ khi có đến ba cửa đối môn trong nhà mới có ảnh hưởng. Và sự ảnh hướng đến đâu cũng còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Quan niệm thông thường là cửa đối môn là phải thẳng hàng. Thực tế và giải thích trên cơ sở phương pháp luận của Phong Thủy Lạc Việt, tôi nhận thấy rằng: Nhà có ba cửa "Xuyên môn sát" con cái rất thông minh và thành đạt, nhưng thường phải xa gia đình. Nhưng với trường hợp sau đây, ngay trong cấu trúc phong thủy của nhà tôi vẫn phạm "Xuyên môn sát" - theo quan điểm của Phong thủy gia Trần Thịnh - mặc dù không phải là trường hợp các cửa trong nhà thẳng hàng. Nhưng vẫn là "Xuyên môn sát" ở cấp độ nhẹ. Trên cơ sở hệ thống lý luận nhất quán của Phong Thủy Lạc Việt, tôi thừa nhận sự phát hiện của phong thủy gia Trần Thịnh. Nhưng tôi cho rằng: Vì hình thức vận động của "Khí" theo Phong Thủy Lạc Việt không đi gẫy góc. Nên hình mũi tên - "Xuyên môn sát" - được minh họa dưới đây chí là sự biểu tượng, sự ảnh hưởng không trực tiếp. Nhưng vẫn được coi là xấu và sẽ tăng nặng trong trường hợp sự vận động của Huyền Không Lạc Việt - khi có sao xấu chiếu đúng hướng này (Ở hướng này, Huyền không Lạc Việt và sách cổ chữ Hán không có thay đổi về tính chất). Còn khi bình thường, cũng dễ bị nói xấu, hoặc chỉ trích. Sách xưa cho rằng khi bị "Xuyên môn sát" trực diện thường hay bị tai nạn, nhẹ nhất là thị phi. Trong Văn Miếu Quốc Tử giám - theo cái nhìn của tôi - các kiến trúc sư thời xưa đã xây Thiên Quang tỉnh chặn giữa sau ba cửa vào để tránh Xuyên môn sát. Để khắc phục tình trạng Xuyên môn sát này, chúng tôi sẽ có biện pháp đơn giản và trình bày vào ngày mai.
    4 likes
  2. Topics dành cho chú Học Hỏi đưa bài về Tứ trụ Cách đây gần 1 tháng tôi có viết xin phổ biến trên diễn đàn một phương pháp "Mã hóa Tứ trụ" . Chắc Bác và Ban điều hành bỏ xót chưa xem nên chưa trả lời . Tôi xin hỏi lại , tôi có được phép không ? Nếu có thí phổ biến trên trang nào ? Tôi xin kèm theo bảng Mục lục tôi đã viết về phương pháp này . Mục lục Chương một Những tiên đề cơ bản vận dụng vào số hóa 1- Ảnh hưởng của không thời gian……………………………………4 2- Ảnh hưởng của qui luật Âm Dương………………………………..6 3-Ảnh hưởng của qui luật Ngũ hành…………………………………7 4- Ảnh hưởng của vòngTrường sinh………………………………… 8 5- Hệ 10 thiên can……………………………………………………..10 6- Hệ 12 địachi………………………………………………………...12 6.1- Địa chi tam hội hóa hay khônghóa…………………………..13 6.2- Địa chi tam hợp hóa hay khônghóa………………………….14 6.3- Địa chi bán hợp hóa hay khônghóa………………………….15 6.4- Địa chi lục hợp hóa hay khônghóa…………………………..16 6.5- Qui luật tươngxung…………………………………………...17 6.6- Qui luật tươnghình……………………………………………17 6.7- Qui luật tươnghại……………………………………………..17 7- Hệ 60 hoa giáp……………………………………………………….18 Chương hai Sự tương đồng giữa Tứ trụ và khoa học hiện đại 1- Luật Mâu Thuẫn và học thuyết Âm dương………….…………...19 2- Luật tương tác giữa 2 năng lượng và các mối tương quanở TT..20 3- Tứ trụ với luật Cân bằng động…………………………………… 26 4- Tứ trụ với Ngưỡng tương tác..……………………………………..22 5- Tứ trụ và Ma trận trong toán học..………………………………...23 Chương ba Cách mã hóa Tứ trụ 1- Độ vượng nguyên thủy của các cấu tửtrong mỗi hệ………………30 2- Độ vượng theo lệnh tháng hay chi vận ,hạn (ĐVtt1)……………...38 2.1- Độ vượng theo lệnhtháng……………………………………...39 2.2- Độ vượng theo chi vận ,hạn…………………………………... 40 2.3- Bậc thang vòng trường sinh và ngưỡngtương tác…………...41 3- Sự tăng giảm độ vượng khi 2 can lộ ,tàng tương tác với nhau ở Những vị trí khácnhau……………………………………………... 44 3.1- Hai can lộ , tàng tương tác cùngcột hay cùng hàng………… 46 3.2- Hai can lộ , tàng tương tác kháccột hay khác hàng………… 47 4- Độ vượng sau tương quan trợ giúp , sinhphù , khắc chế (ĐVtt2)..49 4.1- Năm luật tương quan và 9 lầntương tác của hệ thập can…...49 4.2- Hai can tương tác cùng tính âm ,tính dương hay khác tính Âm dương………………………………………………………50 4.3- Lực tương tác giữa 2can……………………………………….51 5- Độ vượng của hội , hợp (ĐVtt3)……………………………………..53 6- Thay đổi độ vượng do bị xung (ĐVtt4)……………………………..58 7- Thay đổi độ vượng do bị hình (ĐVtt5)……………………………...59 8- Thay đổi độ vượng do bị hại (ĐVtt6)……………………………….60 9- Thay đổi độ vượng do hoa giáp gặp nhaumà hợp , kị (ĐVtt7)…...60 10- Vấn đề cát thần , sát thần trong Tứtrụ…………………………. .62 11- Trình tự tiến hành tinh độ vượng chomỗi can lộ , tàng…………63 11.1- Việc cần làmtrước…………………………………………… 63 11.2- Nguyên tắc……………………………………………………..63 11.3- Trình tự tính độ vượng cho mỗican lộ, tàng………………...64 11.4- Tính độ vượng cho các can lộ, tàng ởvận hạn và sự tương tác của chúng với các can lộ,tàng ở Tứ trụ………………....65 12- Ứng dụng độ vượng của 10 thần, 10 can,10 hành vào dự đoán... 66 12.1- Những việc cần làm trước…………………………………….66 12.2- Dựa trên độ vượng của 10 thần để xác định Dụng , Kị…….. 68 12.3- Dự đoán gặp phúc hayhọa………………………………….. 74 12.3.1- Dự đoán những phúc hayhọa được định hướng trong Tứtrụ………………………………………………………………...75 12.3.2- Dự đoán thời gian xuất hiệnphúc hay họa được định hướngtrong Tứ trụ…………………………………………………..76 Lời kết…………………………………………………………………. 8o Chương bốn Các ví dụ đã chứng nghiệm kèm theo
    1 like
  3. Lời Tình Mùa Thu Tưởng chừng như đã trôi xa Tưởng chừng như đã nhạt nhòa khói sương Tưởng chừng giọt nắng vô thường Đã tan loãng mất trong hương thu về Ngờ đâu bãi cát cồn khe Lại còn râm rĩ lời ve tự tình Trong như giọt nắng thủy tinh Buồn như gió hú đầu ghềnh cuối sông Xa nghe mà rối tơ lòng Bỗng thương,bỗng nhớ, bỗng mong, bỗng chờ… Bỗng thu vàng rụng bơ vơ Bỗng hồn lãng đãng vật vờ sắc thu Con tim vùi chốn thâm u Bỗng dưng thức giấc ngậm ngùi xót xa Em ơi, muôn dặm cách xa Làm sao thuyền mộng về qua bến tình ! ? Tuyền Linh
    1 like
  4. Chào chú, chú có thể đưa bài vào theo đường link sau. Phương pháp Mã hóa Tứ trụ
    1 like
  5. http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/xa-hoi/ai-xot-thuong-cho-6-thi-the-bac-menh-troi-song-2903892.html Thứ sáu, 1/11/2013 10:23 GMT+7 Ai xót thương cho 6 thi thể bạc mệnh trôi sông? 6 nạn nhân này đang nhanh chóng bị quên lãng, thậm chí có người tỏ ra thất vọng vì đó không phải thi thể của chị Huyền. Hơn 10 ngày qua, cả xã hội sôi sục với việc đi tìm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thủ tiêu xác của thẩm mỹ viện Cát Tường. Thi thể của chị Huyền thì vẫn chưa thấy đâu tuy nhiên đã có 6 cái xác khác bị nghi là của chị. Cùng trên sông Hồng, cùng trong một địa bàn tìm kiếm, cùng là những người không may mắn, nhưng sự đối xử của xã hội với họ lại không như nhau. Hàng nghìn người đứng xem tìm kiếm thi thể chị Huyền Trong số 6 thi thể tìm được đó, có một đôi vợ chồng trung niên chết cùng nhau trong khi tay vẫn trong tay, một nam thanh niên đã làm rõ được danh tính, còn lại 3 người vẫn thuộc diện vô danh, tức là không có người thân đến nhận xác. Có những người xung quanh vô cảm bởi cái xác đó bởi vì không phải là điều mà họ đang mong đợi. Có vẻ mọi người cũng không ai chú ý đến những nhân vật phụ này lắm. Biết đâu trong số các thi thể trôi sông kia, cũng là hậu quả của một vụ án dã man như của chị Huyền? Chưa có tổ chức nào thống kê được số nạn nhân tử vong trên sông Hồng hàng năm là bao nhiêu? Tuy cùng là những người chết trên con sông này nhưng chị Huyền vẫn "hơn" họ khi chị có được một cuộc tìm kiếm quy mô, được cả xã hội quan tâm. Còn những người khác có khi cứ chìm dần vào dòng sông mà không có manh mối nào, nếu có nổi thì họ cũng chỉ được chôn cất tạm ở những xóm làng ven sông. Không có gì đau đớn hơn việc nằm xuống ở một vùng đất xa lạ giữa những con người xa lạ. Trên các bờ biển có những khu mộ gió, cho những người ra đi mà không bao giờ trở về, mộ có tên, có tuổi nhưng lại không có cốt. Còn ven sông Hồng thì không biết có bao nhiêu những ngôi mộ vô thừa nhận, có cốt nhưng không có tên tuổi, quê hương. Ai rơi nước mắt? Ai đốt nhang cho 6 thi thể kia, vì sao họ đã phải chết thương tâm như vậy? Và còn bao nhiêu thân phận đau thương nữa trên sông Hồng đỏ ngầu phù sa kia chưa được tìm thấy xác? Nhiều người cho rằng cuộc sống không bao giờ công bằng. Đúng là cuộc sống không thể và không bao giờ công bằng. Có người đã phải chấp nhận sự bất công đó trong cuộc đời để tin về sự công bằng ở thế giới bên kia. Nhưng qua vụ việc này mới thấy chết rồi cũng vẫn có sự phân biệt, chứ cũng không công bằng lắm đâu. Nhiều người trong chúng ta đang quên đi nỗi đau của người khác mà chỉ chăm chăm đến mục đích của mình. Chúng ta đang lo lắng cho con người, lo lắng đến các giá trị của xã hội hay chúng ta chỉ đang thỏa mãn sự tò mò những câu chuyện giật gân thôi? >> Xem thêm: Đi tìm xác chị Huyền, bắt gặp 6 thi thể "vô danh". Hoàng Long Ý kiến bạn đọc: Anh nói đúng "Chúng ta đang lo lắng cho con người, lo lắng đến các giá trị của xã hội hay chúng ta chỉ đang thỏa mãn sự tò mò những câu chuyện giật gân thôi?" cat vinh hung - 18 phút trước bài viết hay về tình người dang thang Le - 21 phút trước Cầu mong mau tìm thấy thi thể chị Huyền.. Tommy - 16 phút trước
    1 like
  6. Nhà ngoại cảm Bích Hằng chuyển lời vua Quang Trung Theo Phật tử Việt Nam Nhà ngoại cảm Phan Bích Hằng tại Đàn cầu siêu Cuối tháng 7 vừa qua, tại Bình Định đã diễn ra Đại lễ cầu siêu các liệt sĩ, đặc biệt là liệt sĩ nhà Tây Sơn. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã cảm nhận được tín hiệu từ hai cụ thân sinh vua Quang Trung, và cả Đức vua Quang Trung. Trong những ngày cuối tháng 7, cùng với đồng bào cả nước làm lễ tri ân với những người đã ngã xuống hy sinh, những người đã sẻ chia xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại hoà bình cho đất nước, tại tỉnh Bình định, một đại lễ Cầu siêu cho các liệt sỹ đã hy sinh tại nơi đây, đặc biệt, những nghĩa sỹ nhà Tây Sơn đã được diễn ra rất trang trọng, với sự góp mặt của Nhà Ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Đến Bình định, chúng tôi đến ngay khu tưởng niệm anh em nhà Tây Sơn tại Làng Gò, cách Thành phố Quy Nhơn khoảng 50km, nơi có nhà thờ Tổ của Nhà Tây Sơn. Đó là một ngôi nhà thờ dòng họ giản dị năm gian như biết bao nhà thờ họ khác tại Việt với 3 ban thờ chính và 2 ban thờ nhỏ hai bên. Phía ngoài có mấy cây thị xanh tốt, chắc cũng có tuổi thọ trên trăm năm. Con đường đất nhỏ chạy ngang cửa đi vào khoảng sân rộng, xung quanh um tùm cỏ cây. Các sư thầy tại đây đã sắp đàn lễ rất long trọng cho buổi lễ sẽ diễn ra trong hai ngày tới. Chúng tôi quỳ lạy trước bàn thờ Liệt tổ Liệt tông nhà Tây Sơn, kính mời các vị tiền hiền về dự đàn lễ cùng con cháu. Bất ngờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cảm nhận được sự hiện diện của hai cụ thân sinh của Đức Vua Quang Trung, cô quay sang: - Hai cụ nói rất hài lòng vì đàn lễ chuẩn bị long trọng, người đời thường nhắc đến tam kiệt Tây sơn. Nhưng thực ra các cụ có 4 người con trai, mà cậu con cả là Nguyễn Hoa, chỉ ở nhà với bố mẹ, khi mất lúc 19 tuổi không làm nên công trạng gì, có để lại một cậu con trai tên là Quang Hiển, được ông bà nuôi, các con nhớ ghi tên để khấn và kêu cho người con cả này. Hai cụ tiếc vì sự nghiệp nhà Tây sơn không được lâu dài. Vua Quang Trung nói : - Âu cũng là số mệnh rồi, việc này cũng đã được ghi trong áo bào vua Càn Long ban tặng: Xa tâm chiết trục đa điền thử (có nghĩa là Bụng xe gãy trục, nhiều chuột đồng, nhưng khi ghép chữ lại thì có nghĩa là Nguyễn Huệ sẽ mất năm Nhâm Tý) Cho nên cũng không cần phải oán than nữa. Nhân dịp này ta cũng muốn mời nhạc phụ của ta là vua Lê Hiển Tông và Chiêu Nghi Nguyễn Thị Huyền đến dự đàn lễ này. Lúc sinh thời, chưa kịp mời nhạc phụ ta vào Quy Nhơn chơi. Sau đó Vua Quang Trung nói: Nhạc phụ của ta cứ muốn ta mời cả anh vợ ta vào nữa. Ta không đồng ý ghi là Lê Chiêu Thống mà chỉ được ghi là Lê Duy Kỳ với tư cách là anh vợ thôi chứ không phải là là ông Hoàng đâu đấy. Có người cứ hỏi ta về ngày mất, đúng là ngày cuối cùng của tháng 7, ngày 29 tháng 7, nhưng giỗ vào ngày 1/8 cũng được vì tháng 7 này là tháng thiếu, năm mất là năm Nhâm tý. Bà thân sinh ra Hoàng đế nói rằng: - Đàn lễ tuy đủ nhưng vẫn thiếu một thứ. Đó là một mâm trầu, được bày theo kiểu trong này, lá trầu có têm vôi. Vì trước đây, khi Ngọc Hân công chúa về làm dâu, nhà tôi cũng chưa kịp mang trầu cau ra để làm lễ hỏi, nay muốn mang trầu ra mời thông gia. Xưa kia nhà ta cũng làm nghề buôn trầu nên trầu cau là thứ không thể thiếu được trong đàn lễ này. Ta cũng muốn có thêm một đĩa gừng cay và muối để ta dạy con cháu biết đoàn kết, bảo ban nhau.. Vua Quang Trung lại mong muốn: - Nhân có nhạc phụ ta vào chơi, ta muốn khởi đàn lễ bằng một hồi trống trận và một màn múa võ Bình Định. Ngày xưa ta thích nghe Ngọc Hân hát Quan họ lắm, nếu thu xếp được một màn hát Quan họ cho song thân và quân sỹ của ta nghe thì ta thật toại nguyện. Chỉ với vài lời dặn dò như vậy, chúng tôi đã nhận ra được mấy điều còn khiếm khuyết của việc chuẩn bị và vội chia nhau đi lo: Anh Hà đi lo mời đoàn quan họ ở tận Bắc Ninh và đưa họ vào Bình Định, cô Hằng nhờ bên Bảo Tàng Quang Trung tiết mục trống trận và múa võ Bình Định, anh Quang lo hai mâm xôi và lợn quay để khao quân, tôi thì lo đặt thêm hoa kết theo kiểu Chàm , cổng chào hoa và ba mâm cau, các Thầy trị sự thì lo đôn đốc hơn 120 nhà Sư đến dự và hành lễ… Sau đó chúng tôi đã được anh Thiện – Bí thư tỉnh Uỷ mời cơm và báo cáo toàn bộ công việc, Khi trở về phòng, ngã được ra giưòng thì đã gần 11 giờ đêm. Sáng hôm sau, đàn lễ dành cho liệt tổ liệt tông nhà Tây sơn và lễ cầu siêu các liệt sỹ bắt đầu, mở màn bằng hồi trống trận hào hùng, sau đó là những màn múa võ đậm đặc chất Bình định. Những chàng trai, cô gái Bình định múa gậy, múa đao…. từng tràng vỗ tay nổi lên như sấm khi được thưởng thức hơn một tiếng biểu diễn võ thuật tràn đầy hào khí Tây Sơn. Rồi phần lễ tụng của các tăng ni phật tử. Buổi chiều, đoàn Quan họ vào đến nơi, các diễn viên nói: bị huy động đi mà không biết là đi đâu, ra sân bay mới biết là đi Bình Định. Nói vậy thôi, nhưng các liền anh liền chị đều đã cháy hết mình với các điệu hát quê mình. Người dân Bình Định ngồi chật cứng để xem các tiết mục văn nghê đặc biệt này. Chiều nay, đoàn của chị Loan Hà nội đã mang vào góp lễ thêm bao nhiêu hoa quả, bánh trái sẳn vật xứ Kinh bắc, vàng mã chất cao… Cũng may, tôi đã mang vào theo hai thùng gíây to đựng tiền vàng, hương trầm, quần áo bộ đội, các vật dụng mà bộ đội ta khi xưa rất thích như; điếu cày, thuốc lào, tam cúc, tú lơ khơ, tổ tôm… góp phần cho lễ vật thêm phong phú. Gạo khao quân đổ đầy các mâm… Lễ cúng dược sư bắt đầu vào 1.30 sáng , chúng tôi cùng các sư thầy khấn chữa chạy các vết thương cho những người chết ở nơi trận mạc, những người bị đau đớn vì bệnh tật… Đã chuyển sang rạng sáng ngày 27/7, ngồi quỳ lạy đọc kinh mà nước mắt rơi lã chã, nghĩ đến những máu xương của cha ông đã đổ xuống trên mảnh đất Việt nam để có ngày hôm nay, nghĩ đến những vết thương đang hành hạ các bạn tôi, những người đã tham gia tại các chiến trường ác liệt năm xưa, Các sư làm lễ cũng không ngừng đưa vạt áo lau nước mắt, tôi tin chắc trong số họ, ai cũng có người thân bị chết trận, bị thương tật trong chiến tranh, có người đã là trẻ mồ côi nương nhờ cửa Phật …đặc biệt ở khúc ruột miền Trung này. Nghĩ đến sự tàn khốc của số phận các quân sỹ Tây sơn: người bị truy sát, người bị quật mộ, người bị voi dày, người bị mạng thủ cấp giam trong ngục tối.. biết bao chua sót và bi ai của một thời oanh liệt… Chúng tôi chỉ mong sao phần nào xoa dịu được các vết thương, những nỗi đau tan nát da thịt, những sân si, thù hận.. để dân Việt được yên vui trong thái bình vững bền. Buổi lễ cầu siêu kéo dài đến chiều và kết thúc bằng một trận mưa to khủng khiếp, sau đó chúng tôi có sang đền Đô Đốc Bùi Thị Xuân cách đó chừng một km. Nơi đây vẫn hoàn toàn yên tĩnh chỉ lất phất vài hạt mưa bay không đủ ướt áo. Có lẽ các quân sỹ đều đã tập hợp tại đàn lễ hò reo và chứng đàn, chắc Đô Đốc cũng đẫ sang đó cùng các tướng sỹ rồi. Đây là lần đầu tiên, một lễ cầu siêu hoành tráng dành cho quân sỹ nhà Tây sơn được tổ chức ngay tại mảnh đất địa linh đã sinh ra vị Hoàng Đế bách chiến bách thắng Quang Trung - người anh hùng của dân tộc Việt nam. Lá cờ Đào năm xưa nay lại được kéo lên trên đỉnh cột với hình mặt trời vàng ở giữa bay phần phật, Hào khí Tây sơn lại một lần nữa được khơi dậy trong lòng người dân nơi đây. Chùm ảnh cầu siêu (Phật giáo Bình Định): ========================================================================= Không biết Phật giáo nghĩ gì?
    1 like
  7. VẤN ĐỀ NGOẠI CẢM VÀ THỰC TẾ THAM GIA TÌM MỘ LIỆT SĨ CỦA TÔI. Cá nhân tôi không phải là người trực tiếp tìm hiểu về vấn đề ngoại cảm. Nhưng là người tìm hiểu về Lý học Đông phương, cho nên rất quan tâm đến mối liên hệ tương tác giữa diễn biến của tư duy và tính quy luật vận động của nó với các mối liên hệ có tính quy luật của môi trường và tự nhiên. Bởi vậy, hiện tượng ngoại cảm, tìm mộ....nằm trong phạm vi tìm hiểu của tôi và không có tính chuyên sâu. Thực tế tìm một liệt sĩ của đã trình bày đầy đủ trong các bài viết của topic này. Và tôi xác định rằng: Kết quả không tuyệt đối chính xác . Họ không chỉ đúng vị trí mộ liệt sĩ. Nhưng có một kết quả tuyệt đối là họ chỉ ra chính xác đến ngạc nhiên bản đồ tương đối (Đã trình bày trong topic này) ba vị trí, mà trong đó có hai vị trí mà hai liệt sĩ đã chết trận tại đấy, còn một vị trí thứ ba chính là vị trí bị tử thương của vị liệt sĩ cần tìm. Từ vị trí bị tử thương này, vị liệt sĩ đã cố gắng di chuyển đến một vị trí khác và chêt tại đó. (Đã miêu tả trong bài viết. Do dân địa phương xác định). Về thực tế thì cả ba ngôi mộ này dân địa phương vào thời bây giờ đã chôn cũng ngay trong khu vực mà các nhà ngoại cảm đã chỉ dẫn (Tức sau lưng bụi tre có ảnh chụp tôi đang ngồi). Rồi sau đó, chính quyền địa phương mới quy tập vào nghĩa trang. Trong trường hợp cụ thể này, các nhà ngoại cảm không chỉ được chính xác vị trí hài cốt liệt sĩ. Mà họ chỉ chỉ ra được vị trí hy sinh ban đầu và khu vực chôn cất ban đầu của các liệt sĩ. Những diễn biết tiếp theo là một hiện tượng nhập vong ngẫu nhiên - không do các nhà ngoại cảm áp vong - vào một thanh niên trong làng ra xem hành vị tìm mộ. Từ người thanh niên này, đoàn tìm mộ mới xác định ba vị liệt sĩ này đã được quy tập vào nghĩa trang. Và nhà ngoại cảm sau đó mới trực tiếp đến xác định mộ nào là của liệt sĩ cần tìm. Trong phạm vi tìm hiểu của tôi chỉ dừng lại ở sự quán xét vấn đề: Vì sao những nhà ngoại cảm lại biết được vị trí mà các vị trí hy sinh và quy tập mộ ban đầu của các vị liệt sĩ này? Là người trực tiếp tham gia, nên tôi xác định và loại trừ các trường hợp điều tra trước gọi là "bịp bợm" của các nhà ngoại cảm. Không có vấn đề đó ở đây! Vậy thì - qua hiện tương này và các thông tin mà tôi được biết - tôi xác định khả năng ngoại cảm hoàn toàn có thật. Nhưng nó không phải tuyệt đối mà tùy thuộc vào khả năng của nhà ngoại cảm. Thậm chí, khả năng này thể hiện phải tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố cụ thể. Nó vẫn có thể sai. Trong trường hợp cụ thể mà tôi chứng kiến thì những nhà ngoại cảm đã không chỉ ra được chính xác vị trí hài cốt liệt sĩ. Nhưng phải thừa nhận khả năng của họ trong trường hợp xác định địa danh của những liệt sĩ đã hy sinh (Phạm vi rất hẹp, so với khoảng cách hàng ngàn cây số). Nhưng bản chất của hiện tượng ngoại cảm là gì thì hiện nay các bộ phận nghiên cứu chuyên môn , như TTNC TNCN , Viện nghiên cứu TNCN vẫn chưa đưa ra được - thậm chí một giả thuyết hợp lý và phù hợp với tiêu chí khoa học về vấn đề này. Tính giống nhau và khác nhau của Lý học trong việc thể hiện ở các phương pháp ứng dụng và ngoại cảm là: 1/ Tính chất giống nhau: Sự ứng dụng có hiệu quả của các phương pháp ứng dụng thuộc LHDP và hiệu quả ứng dụng của ngoại cảm đều là hiện tượng khách quan. Theo quan điểm của tôi thì tất cả mọi hiện tượng khách quan đều là đối tượng nghiên cứu khoa học. 2/ Tính khác nhau: - Những phương pháp ứng dụng của LHDP là hệ quả của một hệ thống lý thuyết đã thất truyền và có phần sai lệch. Do đó nó có thể lưu truyền trong thới gian lịch sử của xã hội loài người, thông qua những ghi nhận về phương pháp này và hướng dẫn phương pháp sử dụng.. - Còn ngoại cảm là một hiện tượng tự nhiên, không phải kết quả của một hệ thống lý thuyết. Do đó nó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tự thân của các nhà ngoại cảm. Trên cơ sở phân tích này thì Lý học đã được TTNC LHDP nghiên cứu và thẩm định - nhân danh khoa học - trên cơ sở tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng, làm chuẩn mực để thẩm định. Còn vấn đề ngoại cảm - vì là hiện tượng khách quan của tự nhiên - nền cần một giả thuyết khoa học giải thích được nó và giải thuyết này phải phù hợp với tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng. Trên cơ sở giả thuyết này - sau khí được thẩm định theo chuẩn mực tiêu chí khoa học - mới định hướng nghiên cứu tiếp tục. Điều này tôi đã trình bày với Viện sĩ Vũ Tuyên Hoàng khi ông còn sống. Như vậy, do tính chưa xác định được bản chất của ngoại cảm, nên khả năng lợi dụng, bịp bợm hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng không thể vì sự bip bợm của một số người mà phủ nhận khả năng ngoại cảm. Đây là hai vấn đề khác nhau. Nhưng cần hiểu đúng khả năng của ngoại cảm trong từng điều kiện cụ thể. Với tôi - nhân danh cá nhân - tôi chỉ phát biểu được thế này: Ngoại cảm là một hiện tượng khách quan do khả năng tự thân của mỗi con người trong quá trình tiến hóa của tự nhiên. Tri thức khoa học hiện đại chưa hiểu được bản chất của nó. Cho nên nó được giải thích (Chứ chưa phải là một giả thuyết theo một hệ thống nhận thức nào đó, như: Tôn giáo, triết học,khoa học...vv...) theo cách hiểu của mỗi người - nhân danh đủ thứ . Nên cần có một nhận thức đúng về nó để tránh sự sai lầm khi ứng dụng. Một trong những sai lầm khi ứng dụng là bị các nhà ngoại "dởm" bịp, mà các trang web xã hội đang đề cập. Cá nhân tôi coi ngoại cảm là một phương tiện có hiệu quả chưa được thẩm định. Trên đời này - nói cho có hình ảnh một tý - trên cõi trần gian này làm gì có cái gì tuyệt đối?! Ngay cả cái cấu trúc thân thể của tôi và cả khả năng tư duy của nó - cũng như mọi con người được sinh ra - nghe nói là theo ý muốn của Thượng Đế cũng không thể coi là hoàn hảo. Trong Kinh Tân Ước kể lại: Khi Chúa Jesu đi qua bãi xử một người đàn bà bị xử phải ném đá đến chết vì tội ngoại tình. Những người xung quanh hỏi Chúa về cách ứng xử của họ. Chúa Jesu nói: "Ai là người thấy trong cuộc đời mình chưa hề có tội lỗi thì hãy ném viên đá đầu tiên". Mọi người bỏ đi và người đàn bà ấy thoát chết. Cái Tuyệt đối chính là "Tập hợp lớn nhất trong các tập hợp" theo nghịch lý Canto với hình ảnh của Thượng Đế. Quí vị có thể tham khảo thêm những vấn đề liên quan qua bài này: http://diendan.lyhoc...i-mien-ap-vong/
    1 like
  8. ====================== Cảm ơn ATN vì sưu tầm bài viết này. Trong việc tìm hiểu về nền văn minh Atlantic của tôi, một trong những vần đề được đặt ra và cần phải có một giải thích hợp lý đó là: Nền văn minh này dùng loại năng lượng gì để duy trì sự tồn tại và phát triển nền văn minh? Không giải thích được vấn đề này thì giả thiết về sự tồn tại của nền văn minh toàn cầu đã từng tồn tại trên trái Đất trước nền văn minh của chúng ta sẽ rất mơ hồ - Khí mà chúng ta đang sử dụng dầu mỏ là một nguồn năng lượng trong tự nhiên để duy trì và phát triển nền văn minh. Tất nhiên không nhất thiết nền văn minh Atlantic cũng phải dùng dầu mỏ như một quy luật tất yếu. Vì nếu như thế thi chúng ta không còn dầu mỏ để sử dụng như ngày nay. Nhưng bài viết này, gợi ý cho tôi về một giả thuyết trong những phương pháp sử dụng năng lượng từ không gian, mà không nhất thiết phải lấy từ các mỏ khoáng sản trên bề mặt Địa cầu.
    1 like
  9. Ảnh Vệ Tinh Vùng Đông Nam Á Đường Đi Bão Biển =============================================================================================== =================================================== DỰ BÁO BÃO BIỂN của VNBAOLUT.COM http://www.vnbaolut.com Dịch từ Dự Báo Hải Quân Hoa Kỳ lúc Thu Oct 31 08:22:54 UTC 2013 Đây là dự báo của Hải quân Hoa Kỳ. Họ chỉ sai một lần duy nhất là vụ thời tiết trong Đại Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Lần này tâm bão không vào Đà Nẵng.
    1 like
  10. Năm 2015 Ất Mùi là năm tốt để sinh con đối với 2 bạn
    1 like
  11. Hôm nay tình cờ vào đọc topic này, thấy chuyện của bạn cũng có nhiều nét giống với chuyện của mình. Đã có lúc tưởng rằng không còn gì đau đớn, uất ức hon thế. Bạn bây giờ đã vui lên chưa? lâu không thấy bạn vào tâm sự nữa.. Mình tin rằng tình yêu của bạn sẽ dành cho người thật sự xứng đáng. Thời gian sẽ chứng minh tất cả. Sẽ đến lúc bạn nhìn lại cuộc tình này chỉ như một cơn gió thoảng qua mà thôi.
    1 like
  12. Thứ trưởng Quốc phòng nói rõ về ngoại cảm tìm mộ Cập nhật lúc 11:49, 31/10/2013 (Tin tức thời sự) - Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo việc tìm kiếm, quy tập hài cốt quân nhân. Trong quá trình thực hiện sẽ tiếp tục không bao giờ sử dụng nhà ngoại cảm để làm vấn đề này. Bộ Quốc phòng có đầy đủ năng lực, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Thứ trưởng Quốc phòng: Lừa đảo bằng ngoại cảm cần nghiêm trị Chánh Tòa Quân sự: Không để ngoại cảm gây thêm đau khổ 'Hành vi lừa đảo của nhà ngoại cảm gây nhiều đau khổ' Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết như vậy trong sáng 31/10. Theo Thượng tướng Lê Hữu Đức: hiện Bộ Quốc phòng đã thành lập 20 đội chuyên trách gồm những đồng chí có tinh thần trách nhiệm cao, có chuyên môn để tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ. Bộ Quốc phòng không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm mà chỉ căn cứ vào hồ sơ lý lịch của các đồng chí lưu lại tại đơn vị. Ngoài ra còn căn cứ vào sơ đồ mộ chí của các đồng chí đã hy sinh nơi mà đơn vị đã chôn cất các đồng chí ở đó. Các quân nhân mỗi người đều có một lọ pê-ni-xi-lin trong đó có ghi ngày tháng năm sinh, quê quán, đơn vị, khi cần báo tin cho ai và cho vào trong túi ngực hoặc túi quần. Để không may trong quá trình chiến đấu hy sinh đơn vị chôn cất, khi đào lên vẫn tìm thấy. Do vậy chúng tôi xin khẳng định việc tìm kiếm chỉ dựa vào hồ sơ, lý lịch, sơ đồ mộ chí và thông tin người dân cung cấp. Tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi là các già làng, trưởng bản anh em đồng đội khi đồng đội hy sinh đã chôn cấp. Như tôi đã nói, trong quá trình quy tập mộ liệt sĩ đã rất vất vả, có 14 chiến sĩ đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ này. Thượng tướng Lê Hữu Đức cho biết ông hết sức phê phán việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm Không bao giờ sử dụng nhà ngoại cảm PV: - Thưa thứ trưởng, hiện nay số lượng quân nhân chưa tìm thấy hài cốt vẫn còn lớn nên nhiều gia đình vẫn tự tổ chức đi tìm. Số không ít đã nhờ bên ngoài quân đội. Vậy Thượng tướng có khuyến cáo gì và có quan điểm như thế nào? Thượng tướng Lê Hữu Đức: - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án quy tập hài cốt liệt sĩ đến năm 2020 và những năm tiếp theo và giao cho Bộ Quốc phòng chủ trì. Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo việc này. Trong quá trình thực hiện sẽ tiếp tục không bao giờ sử dụng nhà ngoại cảm để làm vấn đề này. Bộ Quốc phòng có đầy đủ năng lực, phương tiện để làm. PV: - Vậy Thượng tướng có khuyến cáo gì với các gia đình có thân nhân là liệt sĩ. Họ có nên quá nóng vội để dựa vào các nhà ngoại cảm, tâm linh và những thông tin không chính xác? Thượng tướng Lê Hữu Đức: - Từ trước đến nay Bộ Quốc phòng không bao giờ khuyến cáo các gia đình tự đi tìm. Đây là nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng đã được Đảng, Chính phủ giao cho. Với tinh thần trách nhiệm cao chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa đồng đội của mình về với thân nhân. Đây là trách nhiệm chính trị. Nếu gia đình nào tự đi tìm thì nên dựa vào các đội quy tập của quân đội, chính quyền và các bộ chỉ huy quân sự tỉnh để làm vì bao giờ anh em cũng có hồ sơ lưu trữ. PV: - Thưa Thượng tướng đối với những liệt sĩ mà được cho là tìm được bởi các nhà ngoại cảm trước đây thì Bộ Quốc phòng có nhận định gì về kết quả này. Ông nhìn nhận như thế nào về phương pháp này trong việc tìm kiếm mộ liệt sĩ? Thượng tướng Lê Hữu Đức: - Việc này tôi không bình luận nhưng tôi hết sức phê phán như các thông tin trên báo chí đã nêu. Những người vô lương tâm, xác định không chính xác thì cơ quan chức năng phải vào cuộc nghiêm trị. PV:- Thưa Thượng tướng, các kết quả giám định ADN của Viện Pháp y quân đội khẳng định gần như tuyệt đối kết quả tìm mộ do ngoại cảm là không chính xác. Ông có khuyến cáo gì thêm với các gia đình trong việc này? Thượng tướng Lê Hữu Đức: - - Hiện Chính phủ đã giao cho 3 trung tâm làm vấn đề giám định ADN, trong đó có Viện Pháp y quân đội. Giám định hay không là do các gia đình. Tôi xin nhắc lại là có tiến hành giám định hay không là do các gia đình. Riêng những đồng đội đã tìm được do 20 đội quy tập (do Bộ Quốc phòng thành lập - pv) tìm kiếm được thì chúng tôi có thể khẳng định là chính xác. Xin trân trọng cảm ơn Thượng tướng! Bích Ngọc (thực hiện) ================ Chịu. Không bàn nữa. Nhưng với tôi, ngoại cảm vẫn là một hiện tượng khách quan và là đối tượng nghiên cứu khoa học.
    1 like
  13. 1 like
  14. Bởi vậy, Người Lạc Việt là hậu duệ còn sống sót của nền văn minh Atlantic là một giả thuyết hợp lý. Nền tảng tri thức của thuyết Âm Dương Ngũ hành không thể thuộc về văn minh Hán trong lịch sử văn minh nhân loại nhận thức được.
    1 like