• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 30/10/2013 in Bài viết

  1. Bài viết mà tôi đưa lên trong topic này có vẻ như không liên quan đến Chữ Việt cổ. Nhưng tôi hy vọng quí vị còn ghé qua topic này so sánh di vật tìm được ở Jerusalem với bảng chữ Việt cổ mà bác Xuyền phát hiện được, chúng ta sẽ thấy có nhiều nét tương đồng. ======================= Tìm thấy bút tích lời nguyền ma thuật 1700 năm tuổi Thứ Tư, 30/10/2013 - 01:48 (Dân trí) - Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một tấm bảng khắc lời nguyền hơn 1700 năm tuổi trong một khu nhà La Mã ở thành phố David, Jerusalem. Một tấm bảng chì có niên đại cách đây 1700 năm và có thể được viết bởi một thầy phép vừa được tìm thấy trong một khu nhà đổ nát ở Jerusalem. Tấm bảng chì khắc lời nguyền có niên đại 1700 tuổi được tìm thấy tại Jerusalem. Địa điểm này được khai quật ở khu vực được gọi là "Thành phố của David", Jerusalem, nơi con người đã sinh sống ít nhất từ 6000 năm nay. Khu nhà tại thành phố Jerusalem, nơi tìm thấy bút tích ghi lại lời nguyền cổ xưa. Các đoạn chữ được viết bằng tiếng Hy Lạp, trong đó một phụ nữ tên là Kyrilla đã gọi tên 6 vị thần để đặt lời nguyền lên người có tên Iennys: "Ta đánh xuống và đóng đinh lưỡi, đôi mắt, cơn giận dữ, sự chống đối của Iennys", một phần lời nguyền được dịch ra. Kyrilla xin các vị thần bảo đảm "hắn không chống lại, và không thể nói hay làm gì bất lợi cho Kyrilla ..." Nội dung của tấm bảng là lời nguyền rủa viết bằng tiếng Hy Lạp Để hoàn thành mục đích, Kyrilla đã kết hợp các yếu tố từ 4 tôn giáo khác nhau- Robert Walter Daniel ở Đại học Cologne cho biết. Trong 6 vị thần, có bốn vị thần Hi Lạp (Hermes, Persephone, Pluto và Hecate), một vị thần Babylon (Ereschigal) và một vị thần Gnostic (Abrasax). Ngoài ra, các đoạn chữ còn có những từ ngữ ma thuật như "Iaoth" có nguồn gốc từ tiếng Do Thái. Lời nguyền này có thể đã được tạo ra bởi một thầy phép chuyên nghiệp, người đã sử dụng búa và đinh để thực hiện các nghi lễ nhằm tăng tính hiệu quả cho lời nguyền. "Việc đóng đinh là một cách điều khiển người bị nguyền rủa", Daniel cho biết thêm. Kyrilla và người bị nguyền rủa đều là những người trong tầng lớp trung lưu hay thượng lưu của La Mã. Nhiều khả năng là họ đã dính vào một vụ kiện cáo do tấm bảng này có những đặc điểm giống các tấm bảng được tìm thấy ở đảo Síp, vốn là vật dụng đã từng được sử dụng trong các vụ kiện. Thêm vào đó, từ ngữ trong đoạn văn bản này gợi tới các vấn đề kiện tụng. Tấm bảng được khai quật ở phía Tây Bắc một khu nhà. Căn phòng đặt tấm bảng đã bị sập hoàn toàn, nhưng các hiện vật khai quật được quanh đó có thể cho biết về nội thất của căn phòng khi nó còn được sử dụng. Các nhà nghiên cứu vẫn chưa được rõ mục đích của căn phòng này. Tuy nhiên, nhân vật Iennys có thể có liên quan nhiều tới mức tấm bảng nguyền rủa này được cố tình đặt trong chính căn phòng đó. "Do lời nguyền nhắm tới Iennys, nó có thể được giấu ở nơi ông ta hay tới", Daniel cho biết thêm. Có thể Iennys sống hoặc làm việc ở khu nhà này hoặc ở gần khu vực có căn phòng đó. Phan Hạnh Theo News Discovery ======================= Bài viết mà tôi đưa lên trong topic này có vẻ như không liên quan đến Chữ Việt cổ. Nhưng tôi hy vọng quí vị còn ghé qua topic này so sánh di vật tìm được ở Jerusalem với bảng chữ Việt cổ mà bác Xuyền phát hiện được, chúng ta sẽ thấy có nhiều nét tương đồng: Nội dung của tấm bảng là lời nguyền rủa viết bằng tiếng Hy Lạp Đây là một bằng chứng nữa cho thấy mối liên hệ của nền văn minh Việt cổ với một nền văn minh toàn cầu đã tồn tại trên trái Đất này. Do đó, nền văn minh đó đã để lại nhưng dấu ấn trên những ký tự ngôn ngữ trong những nền văn minh cổ xưa trong lịch sử văn minh nhận thức được của của tri thức khoa học hiện đại. Nếu không thì chỉ còn cách giải thích là: Người Hy Lạp đã sử dụng ký tự của người Việt cổ làm phong phú cho chữ viết của họ. Bởi vì những ký tự có nét tương đồng này có sau chữ Việt cổ đến 500 năm. Híc!
    2 likes
  2. Đại gia bấn loạn! 16:13 | 27/10/2013 (PetroTimes) - Chuyện đại gia tụt dốc không phanh, thậm chí lâm cảnh phá sản không mới nhưng khi ông Đặng Thành Tâm - vị đại gia mới chỉ một năm trước từng lớn tiếng khẳng định khoản nợ 10.000 tỉ mà chị em ông đang gánh vẫn trong tầm kiểm soát - tuyên bố muốn uống thuốc sâu tự tử thì dư luận xã hội vẫn thấy "sốc"! Khó khăn trong kinh doanh khiến vẻ ngoài của ông lớn hơn cái tuổi 50 khá nhiều. Chắc hẳn giới đầu tư vẫn còn nhớ, cách đây chừng 1 năm, khi trả lời báo chí tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XIII về vấn đề con số nợ mà 2 Tập đoàn của chị em ông (Công ty cổ phần phát triển Kinh Bắc (KBC) và Tập đoàn Tân Tạo (ITA)) đang gánh, ông Tâm tỏ ra rất tự tin. Ông cho rằng, khoản nợ này mới chỉ bằng ½ giá trị tài sản của 2 Tập đoàn trên nên vẫn ở mức an toàn. Ông cho rằng, chỉ cần mỗi năm bán được vài chục ha thuộc các dự án khu công nghiệp mà 2 Tập đoàn này đã đầu tư, chuyện nợ nần sẽ nhanh chóng được giải quyết. Và cũng chỉ mới cách đây không lâu, trước đề xuất thu hồi Dự án Nhiệt điện Kiên Lương của UBND tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Tuấn Minh - Tổng giám đốc ITA tại buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang đã khẳng định ITA sẽ tiếp tục kế hoạch đầu tư Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 6,7 tỉ USD. Và để thực hiện kế hoạch “khổng lồ” này, ông Minh cũng cho biết, ITA sẽ chuyển hình thức đầu tư Dự án từ BOO (đầu tư, kinh doanh, sở hữu) sang BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao). Đó là cái lý của ITA nhưng rõ ràng chỉ mang tính lý thuyết bởi vào thời điểm đó, tình hình của ITA là tương đối khó khăn. Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2013 cho thấy, tình hình sản xuất kinh doanh của ITA đã được cải thiện đáng kể so với cùng kỳ 2012 khi lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn này đã tăng từ 800 triệu đồng trong 6 tháng đầu năm 2012 lên 10,4 tỉ đồng vào quý II/2013. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy, các khoản chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) lại tăng mạnh tới 50% trong quý II/2013 và 67% trong 6 tháng đầu năm 2013 so với cùng kỳ. Đây thực sự là một rào cản lớn cho kế hoạch “quyết không buông” Dự án Trung tâm Nhiệt điện Kiên Lương của Tập đoàn này. Một điểm nữa khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại việc ITA sẽ thành công trong việc triển khai kế hoạch 6,7 tỉ USD tại Dự án này là vấn đề tồn kho của Tập đoàn này hiện rất lớn. Theo báo cáo tài chính thì tính đến cuối quý II/2013, giá trị hàng tồn kho của ITA lên tới 3.050 tỉ đồng, tăng 168 tỉ đồng so với thời điểm đầu năm. Tình hình kinh doanh của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT)... những doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của gia đình ông Đặng Thành Tâm cũng không mấy lạc quan. Theo báo cáo tài chính hợp nhất của các doanh nghiệp này thì: 6 tháng đầu năm 2013, KBC lỗ 61 tỉ đồng, SGT tuy có lãi nhưng chỉ dừng ở mức 493 triệu đồng - một con số quá khiêm tốn so với quy mô vốn lên tới 740 tỉ của doanh nghiệp này. Ông Đặng Thành Tâm có lẽ không còn tự tin, thậm chí là bấn loạn bởi ông hiểu hơn ai hết những khó khăn mà mình đang gặp phải. Chẳng thế mà cách đây ít lâu, chính ông đã phải lên tiếng đề nghị Ngân hàng Nhà nước “giúp đỡ” bằng cách hoãn thời điểm thanh toán một số trái phiếu mà các công ty do ông trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu. Số tiền mà ông đề nghị hoãn được xác định là khoảng 1.700 tỉ đồng. Chuyện làm ăn phải vay chỗ này, nợ chỗ kia là chuyện thường tình nhưng với ông Tâm xem ra tình cảnh bây giờ khắc nghiệt quá. Những khoản nợ lên tới cả ngàn tỉ đồng trong bối cảnh kinh tế như hiện nay thực sự là “quả bom nổ chậm”, đặc biệt với những doanh nghiệp vốn dĩ có thế mạnh trong việc đầu tư, phát triển khu công nghiệp như KBC và ITA. Đúng là có những doanh nghiệp nợ đến cả vài chục ngàn tỉ chứ vài ngàn, hay chục ngàn tỉ như ông thì có đáng gì nhưng họ khác, họ vẫn nhìn ra được khoản nọ, khoản kia để chi trả, còn ông thì sao, hầu hết các công ty đều gặp khó. Ông vẫn tin vào khả năng “vượt khó” của gia đình mình nhưng sự tự tin đó đã không còn như trước, nó giống như sự phản kháng vô thức của con người khi bị đẩy vào thế đường cùng. Câu nói “nhiều lúc tôi chỉ muốn tự tử, chỉ muốn uống thuốc sâu cho xong chuyện thôi” mà ông chia sẻ với báo chí có lẽ đã nói lên tất cả nhưng điều đó. Thanh Ngọc Link gốc: http://petrotimes.vn/news/vn/kinh-te/dai-gia-ban-loan.html
    1 like
  3. Xuất hiện "bằng chứng sống" vụ Bích Hằng tìm hàng ngàn hài cốt30/10/2013 08:16 GMT+7 Sau khi có thông tin nghi ngờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng không phải là người giúp tìm ra 4.000 hài cốt liệt sĩ ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang), phóng viên đã trực tiếp gặp những người tham gia tìm kiếm để làm sáng tỏ. Tiếp chuyện phóng viên tại phòng họp trong Khu di tích nhà tù Hỏa Lò, ông Lâm Văn Bảng, Phó Ban liên lạc cựu tù Phú Quốc, Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ Cách mạng bị địch bắt tù đày cho biết: “Ban liên lạc cũng vừa mới họp xong về vấn đề này. Chúng tôi thực sự bức xúc vì nhiều bài báo phủ nhận, thậm chí đưa thông tin sai về việc cô Bích Hằng đã giúp đỡ chúng tôi trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các anh em liệt sĩ ở Phú Quốc năm 2008”. Ngay sau khi viếng hương hồn các liệt sĩ tại đảo Phú Quốc ngày 30/4/2008, trên đường trở về, ông Bảng có nhận được điện thoại của đồng chí Trương Tấn Sang (lúc đó là Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cũng là một cựu tù Phú Quốc mong muốn tìm kiếm các đồng đội đã bị địch giết hại, chôn trên đảo. Ông cùng các đồng đội trong Ban liên lạc đã bắt đầu cuộc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ lớn nhất từ trước tới nay. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cùng ông Nguyễn Văn Cao (áo xanh), Đội phó Đội K92 đang bàn bạc trước khi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Ông Nguyễn Trọng Dư, người trực tiếp tham gia vào tất cả các đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Phú Quốc chia sẻ: “Đợt đầu, đội K92 (Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ) đào và tìm được 130 hài cốt. Sau đó, tôi có ý nhờ cô Hằng giúp tìm kiếm cô cũng nhận lời mà không cần điều kiện gì, dù lúc đó cô ấy mới sinh còn mệt”. Nói về con số 4.000 hài cốt liệt sĩ mà nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tìm được thì ông Bảng và ông Dư đều nói con số đó chưa chính xác: “Theo tài liệu thì hơn 4.000 anh em đã hy sinh trên đảo, nhưng mới đưa về nghĩa trang 904 hài cốt. Chính điều này khiến chúng tôi vẫn còn trăn trở”. Ông Bảng ngậm ngùi nhớ lại lý do khiến ông và các đồng đội còn sống quyết tâm tìm kiếm và đưa những người đã khuất về nơi an nghỉ. Ông Nguyễn Trọng Dư đang kể lại câu chuyện tìm kiếm hài cốt đồng đội cùng với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng Đợt đầu tiên, ròng rã suốt 2 tháng trời, K92 mới tìm được 130 hài cốt. Đến đợt 2 gần cuối tháng 10 năm 2008, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tham gia, giúp đỡ công cuộc tìm kiếm và đưa được 1.076 hài cốt liệt sĩ tại 4 hố chôn tập thể về quy tập tại nghĩa trang. Vì đợt 2 tìm được nhiều hài cốt nên cuộc tìm kiếm dừng lại để tiến hành truy điệu và chôn cất. Sau đó tiến hành tiếp tại 4 hố chôn đã đưa tìm thêm 290 hài cốt nữa. Các ông đều khẳng định chính xác những hài cốt tìm được là đồng đội của mình vì nhiều hài cốt trên còn cắm những chiếc đinh sắt do địch tra tấn đóng lên, nhiều hài cốt khác vẫn còn vết xương gãy, sọ nứt do đòn tra tấn tàn độc của địch nhằm lung lay ý chí của những người tù cộng sản. Phan Thị Bích Hằng định hướng địa điểm có hài cốt liệt sĩ trên đảo ngày 19/10/2008 Đến đợt 4, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã tìm thêm được 200 người nằm dưới một bãi cát trắng nhưng theo “ý kiến” của các chiến sĩ nằm dưới lại không muốn đưa lên nên cuộc tìm kiếm tạm thời dừng lại. Như vậy, nhờ có sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, ông Dư và ông Bảng đã tìm kiếm được hơn 1.400 hài cốt đồng đội trên đảo Phú Quốc. (Theo Petrotimes)
    1 like
  4. LỜI TIÊN TRI TỪ NHIỀU NĂM TRƯỚC: Sẽ xuất hiện những loại vũ khí như trong truyện khoa học viễn tưởng.... - Nhận xét của Lão Gàn: Những phát minh như trong truyện khoa học viễn tưởng ở bài trên thì tính ứng dụng có hiệu quả thực tiễn. Nhưng như bài dưới đây thì nó lại ....sắp sửa lạc hậu. Do đó, có "LỜI TIÊN TRI BỔ SUNG 2013" như sau: * Sẽ xuất hiện loại vệ tinh kiểm soát toàn bộ sinh hoạt trên Trái Đất chỉ bằng một hệ thống gồm hai vệ tinh ở hai cực của Địa cầu. Thời gian nhanh thì 50 năm , chậm không quá 100 năm nữa. Bởi vì: Mô hình thu nhập tín hiệu thông tin đạt hiệu quả cao nhất chính là mô hình quả cầu. Trong quá trình tìm hiểu về Phong thủy, Lão gàn nhận thấy điều này. ======================= Dự án không gian siêu khủng Mỹ phá vỡ mọi rào cản Thứ Tư, 30/10/2013, 07:00 [GMT+7] (ĐVO)-Đó là những thông tin được báo chí Trung Quốc thừa nhận khi những thông tin ban đầu về dự án XS-1 của Mỹ được công bố... Tờ CNJ của Trung Quốc cho biết, Mỹ đang có kế hoạch nghiên cứu ra loại máy bay không gian, theo đó khi ra đời thế hệ “máy bay“ mới này sẽ làm thay đổi về cơ bản khái niệm về việc phóng vệ tinh hay chế tạo tàu con thoi. Chương trình XS-1 nhắm đến mục tiêu phát triển một thế hệ tàu vũ trụ mới với viễn cảnh đây sẽ là tàu mô-đun với hệ thống phóng tự động, bay và phục hồi dựa trên các công nghệ sẵn có. Nếu dự án này thành công thì Mỹ có thể điều khiển các máy bay vũ trụ có thể phóng 10 lần theo chu kỳ 10 ngày, bay một vòng quỹ đạo trái đất ở vận tốc trên Mach 10, giải phóng vệ tinh trong quá trình bay và giảm chi phí đưa các kiện hàng hóa nặng lên quỹ đạo. Với mật danh XS-1, chương trình nghiên cứu máy bay vũ trụ được cho sẽ giúp ích rất nhiều trong việc vận chuyển hoặc phóng các vệ tinh một cách dễ dàng và không đòi hỏi phải có thời gian chuẩn bị cũng như một nguồn chi phí khổng lồ. XS-1 hướng đến mục tiêu phá vỡ chu kỳ phóng vệ tinh kéo dài và chi phí cao. Nó sẽ giúp ích cho quy trình phát triển các công nghệ máy bay siêu âm cũng như mở ra các cơ hội thử nghiệm những công nghệ vệ tinh mới Mấu chốt của dự án này được báo chí Trung Quốc chỉ ra đó là việc người Mỹ muốn thiết lập một hệ thống vận chuyển không gian tin cậy với chi phí thấp và thời gian chuẩn bị được diễn ra nhanh chóng. Dù mới chỉ ở dạng phác thảo và mọi ý tưởng còn nằm trên giấy, nhưng rõ ràng với ý tưởng vượt tầm thời đại này của người Mỹ thêm một lần nữa chứng tỏ Mỹ luôn giữ vững vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực không gian. “Nếu điều này xảy ra Mỹ sẽ có thể triển khai những “hạm đội“ không gian hết sức dễ dàng trong tương lai để kiểm soát toàn bộ thế giới từ bên ngoài không gian“, tờ chinamil nhấn mạnh. Tờ CNJ cũng cho biết, hội thảo về dự án này vừa diễn ra vào đầu tháng 10 cũng cho thấy những động thái tích cực khi chương trình này sẽ được chính thức triển khai nghiên cứu phác thảo nội dung chi tiết vào năm sau. Truyền thông Trung Quốc cũng cho biết thêm, mặc dù khẳng định dự án nhằm mục đích dân sự, nhưng rõ ràng nếu muốn dự án này hỗ trợ hoạt động quân sự cũng không quá khó. Theo đó, Mỹ rất cần mạng lưới vệ tinh giám sát quân sự để kiểm soát các hoạt động trên thế giới, tuy nhiên mạng lưới này vẫn có những điểm thủng, nếu muốn và các điểm thủng đó, Mỹ lại cần phải phóng thêm vệ tinh cố định, điều này sẽ gây nhiều tốn kém, do vậy với dự án XS-1, người Mỹ có thể sử dụng máy bay không gian mang theo những vệ tinh theo dõi đưa lên quỹ đạo một cách hết sức dễ dàng. Việc ra ngoài không gian và quay lại trái đất chỉ trong vòng 1 ngày là điều không tưởng, nhưng với dự án của mình người Mỹ có quyền hy vọng vào điều này và khi đó việc di chuyển ra khỏi trái đất cũng giống như người ta di chuyển từ Washington sang New York vậy, tờ chinamil lý giải.
    1 like
  5. Vụ các nhà ngoại cảm bị lên phương tiện thông tin tố cáo là phản khoa học thì có từ lâu rồi. Lăm ngoái,lăm kia nận. Bi wờ ló nại ầm ĩ nên,khiến cho một vị cựu quân nhân khả kính phải thốt lên: "Vô Luân". Tại sao lại có sự mâu thuẫn trắng trợn như vậy? Tôi không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nên không ủng hộ ai, nên chỉ bàn về sự mâu thuẫn trắng trợn giữa hai luồng ý kiến, như là một phản ứng tự nhiên trước các thông tin trái chiều tác động. Phải chăng đẳng sau một trong hai luồng ý kiến này mâu thuẫn trắng trợn này có động cơ gì đó,khiến người ta phải thậm tệ với nhau như vậy?
    1 like
  6. Sách có nói người phá quân thì hơi háo thắng lại thích kinh doanh buôn bán và khéo tay nhưng chỉ là kinh doanh nhỏ hay bán vặt, bác không biết nghề nào chọn giúp cháu, thôi cháu thấy cái gì thích hợp với hoàn cảnh và thị hiếu của mình thì làm.
    1 like
  7. Cháu sanh giờ Tuất, năm tới là năm cơ hội bước lên xe hoa cũng là năm thành công may mắn trong việc làm được ân nhân có thế lực nâng đỡ giúp công việc làm .
    1 like
  8. Vụ vạch mặt Phan Thị Bích Hằng: “Một sự phỉ báng cực kì vô luân” 29/10/2013 “Bây giờ nói tất cả là đống xương động vật. Chúng tôi nhận thức đây là một sự phỉ báng cực kì vô luân đối với các vong linh liệt sỹ” – Đại tá Hàn Thụy Vũ chua xót khi nói về vụ việc nhà báo Thu Uyên và VTV “kết án” các nhà ngoại cảm gây chấn động dư luận. “Cuộc trao đổi này thực hiện trên tinh thần thẳng thắn, tin cậy, trung thực, nhằm mang lại cho đồng bào, cho các liệt sĩ, các gia đình liệt sĩ một nguồn thông tin chính thống, nghiêm túc, không bị chi phối về danh – lợi – tiền – ghế…” – Đại tá – Nhà báo Hàn Thụy Vũ, nay đã 83 – người có 40 năm kinh nghiệm nghề báo tuổi khẳng định. “Một kết luận phản khoa học” “Bây giờ những ngôi mộ tìm về, được kiểm chứng là đúng sau thử AND có hàng ngàn chứ không phải chúng tôi làm ù xòe. Toàn các gia đình về cúng lễ, xây mộ khắp các địa phương, các địa phương về làm lễ truy điệu mà bảo đưa ra vái cái đống xương động vật thì đây là một sự phỉ báng không thể chấp nhận được. Nếu chúng tôi có cái sai thì chỉ rõ chứ nói như thế là không được”. Đại tá – Nhà báo Hàn Thụy Vũ – người trực tiếp tham gia truy tìm mộ và hài cốt liệt sĩ hơn 2 chục năm với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng Với tư cách là Phó chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lí, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam – người hàng chục năm tham gia tìm hài cốt liệt sĩ và làm việc trực tiếp với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, Đại tá – nhà báo Hàn Thụy Vũ bày tỏ sự thất vọng trước kết luận “vội vàng” của VTV. Đồng thời, cung cấp các tài liệu, bằng chứng làm rõ sự thật đằng sau câu chuyện Tội ác gian trá của các nhà ngoại cảm. Ông cho rằng, dựa vào một hai vụ việc không chính xác rồi “đánh” vào nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng là thiếu khách quan, khoa học. Hơn thế, việc làm “dùm beng” dư luận bằng một phóng sự “chắc như đinh đóng cột” khi công bố rằng hàng loạt trung tâm tìm hài cốt liệt sỹ là gian trá và được Viện pháp y Quân đội xác nhận là xương động vật, đất đá; tỷ lệ chính xác 0%, ngay cả với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng còn là một sự “phỉ báng cực kì vô luân”: “Tôi rất ngạc nhiên, tôi không thể hiểu được đã có hàng ngàn liệt sỹ đã làm rồi trong hơn 20 năm qua kể cả tìm bằng phần “dương”. Từ năm 1993 trở đi, chúng tôi đưa vào sử dụng những người có khả năng đặc biệt – ngoại cảm. Bây giờ nói tất cả là đống xương động vật thì rất vô lí. Chúng tôi nhận thức được đây là một sự phỉ báng cực kì vô luân đối với các vong linh liệt sỹ”. Đại tá Hàn Thụy Vũ lật giở từng trang sổ ghi lại quá trình tìm mộ của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người Nếu vậy, hàng chục năm nay, há chẳng phải hàng chục triệu gia đình liệt sĩ trên khắp Việt Nam tìm được hài cốt của cha, của chú, của anh, của con mình đang ngày ngày “cúi đầu thành kính” và thờ cúng những đống xương động vật? Vậy rằng nỗi mong ngóng mỏi mòn và niềm vui tìm thấy hài cốt người thân hi sinh trong chiến tranh và cả dân tộc chẳng tày gang lại được phủ sạch bởi sự bàng hoàng khi niềm tin thiêng liêng đến vậy đặt vào tay những kẻ bịp bợm được gọi là “nhà ngoại cảm”. Dĩ nhiên, niềm tin, sự kì vọng lớn bao nhiêu thì nỗi đau xót, căm phẫn, nhục nhã của thân nhân liệt sĩ càng lớn bây nhiêu khi nghe thông tin này!? Đại tá Hàn Thụy Vũ ví rằng, việc kết luận Phan Thị Bích Hằng dùng cái danh nhà ngoại cảm và lợi dụng niềm tin của người dân để gian trá chẳng khác nào câu chuyện “Thầy bói xem voi” khi chỉ nhìn nhận vấn đề qua một vài sự việc. “Đây là một kết luận phản khoa học. Khi chưa tập hợp đủ thông tin, chưa định tính, định hướng, định lượng được thì chưa có quyền phát biểu. Những người có lương tri không ai nghe thông tin ấy mà tin là sự thật. Bảo người khác là gian trá thì khuyên họ nên xét lại mình”. Với một cơ quan truyền thông chính thống như VTV, việc đưa ra một phóng sự với những khẳng định “chắc nịch” về ngoại cảm trong một chương trình truyền hình trực tiếp đã gây hiện tượng tâm lí “tát nước theo mưa” của đông đảo người dân không có hiểu biết về ngoại cảm. Gây hoang mang, xáo trộn và bức xúc lớn trong dư luận cả nước. Chính Viện pháp y Quân đội là cơ quan kiểm định tính chính xác của các kết quả tìm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm và công nhận rất nhiều trường hợp đã thành công trên cơ sở khoa học. Vậy có mâu thuẫn không khi giờ đây lại có số liệu “tỷ lệ chính xác 0%”? Rõ ràng là mâu thuẫn, phản khoa học, phiến diện, thiếu khách quan. Ngoại cảm là một vấn đề đặc biệt nhạy cảm. Rất nhiều nhà ngoại cảm đã chí tình chí nghĩa giúp đỡ gia đình liệt sỹ với tâm niệm các liệt sĩ ngã xuống đất mẹ là “món nợ xương máu trọn đời không trả hết”. Sự việc này cần nhìn nhận thấu đáo và khoa học để phân định niềm tin cho Tổ quốc, cho nhân dân, đặc biệt là gia đình liệt sĩ. Bà Phan Thị Bích Hằng hoạt động ngoại cảm trong Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, nay là Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đã hơn 20 năm. Công lao và khả năng đặc biệt của bà không thể phủ nhận. Ông tin tưởng “Không ai có thể chi phối lòng tin của mọi người bằng sự dối trá và lừa đảo”. Cũng như vậy “Những cống hiến, thành tích của Bích Hằng trong tìm mộ và hài cốt liệt sĩ là không thể phủ nhận sạch trơn được. Các nhà ngoại cảm là lực lượng không thể thiếu đóng góp công sức quan trọng cùng các nhà khoa học làm nên thành công trong các vụ tìm mộ và hài cốt liệt sĩ của Viện nghiên cứ và ứng dụng tiềm năng con người” – Đại tá nhấn mạnh. Sự thật nào sau câu chuyện Phan Thị Bích Hằng và chiếc răng lợn? Những sai sót và điều tiếng không hay về khả năng ngoại cảm của Phan Thị Bích Hằng được báo chí “lục lọi” liên tục và đưa lên mặt báo sau khi phóng sự có tên “Vạch trần bộ mặt thất đức của các nhà ngoại cảm” phát sóng. Đáng nói nhất là vụ việc được VTV đưa trong chương trình Trở về từ kí ức số 22. Theo đó, hài cốt bà Hằng tìm thấy được cho là của liệt sĩ Phùng Chí Kiên chỉ là 3 mảnh sành nhỏ và 1 chiếc răng lợn rừng cùng nắm đất. Vậy năng lực thực sự của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đến đâu? “Cần phải đặt ra câu hỏi rằng: Vậy những di vật hài cốt còn lại của bác Phùng Chí Kiên khi thu nhận được có phải là cái mà Viện pháp y đưa ra không? Việc thu thập để làm xét nghiệm bắt buộc có 2 điều kiện: – Những di vật làm xét nghiệm phải được chụp ảnh, ghi chép đo đạc thật tỷ mỉ và không được phép thay đổi. – Cái viện pháp y mang ra xét nghiệm, cái đó có đúng cái di vật cất bốc gia đình nhận được không?” – Đại tá Hàn Vũ Thụy cho rằng đã có uẩn khúc ở đây. Ông cho biết thêm, để xác nhận có trùng AND hay không phải có dấu vết của hậu duệ, tuy nhiên trường hợp này thì không có. Mẫu mang đi xét nghiệm phải là máu, tóc hoặc móng tay của hậu duệ nữ (con gái, cháu, chắt…) Nói rõ về vấn đề này, Nhà giáo Quan Thị Lệ Lan (Phó chủ nhiệm thường trực Bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) cho biết: “Vụ Phùng Chí Kiên nếu làm sai phải niêm phong và muốn mở kiểm tra thì phải có người giám sát. Lẽ ra lấy mẫu hài cốt phải là người có trách nhiệm, chuyên môn như công an, nhân viên pháp y nhưng lại để gia đình lấy mà không có sự quan sát của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng” Vụ việc xảy ra từ năm 2008, bây giờ không còn hiện trường mà đi tìm lại mẫu vật. Có thể nói, còn nhiều sai sót về quy trình khoa học trong câu chuyện này. Nếu đó là một chiếc răng lợn thật, chúng ta cũng không thể phủ nhận cả quá trình tìm kiếm của Phan Thị Bích Hằng. “Việc tìm thủ cấp ông Phùng Chí Kiên. Nói rằng đó là cái răng lợn, mành sành,… nhưng tại sao báo chí chỉ đưa mình kết quả mà không đưa ra cả quá trình dẫn dắt của Phan Thị Bích Hằng. Đúng hoàn toàn từ chi tiết: ông thợ cắt tóc như thế nào? cho vào hòm như thế nào? người con dâu của ông ấy mất rồi… Tất cả đều đúng hết, tại sao anh không nói về cái đó nữa? Hôm khai quật người bác chết, con nhỏ sốt cao nên Bích Hằng không có mặt. Để mục đích “đánh” Bích Hằng người ta chỉ nêu mình cái kia thì có công bằng không? – Bà Lan cho hay. Bà Lan còn nêu các vụ tìm khác, trong đó không quên kể đến công lao của Phan Thị Bích Hằng trong việc tìm mộ liệt sĩ Lê Xuân Trứ (Nguyên Bí thư xứ ủy Trung Kì, mộ ở Côn Đảo, người đi tìm là Lê Xuân Tùng nguyên Ủy viên bộ Chính trị). “Đi lấy mẫu thử về nói rằng đây là mẫu cây mục nhưng Bích Hằng khẳng định đấy là ông Lê Xuân Trứ, lấy mẫu thử lần thứ 2 mới đúng vì trong một bộ hài cốt có lẫn cả đất đá và gôc cây mục” – Bà Lệ Lan nói. Hay vụ Vụ tìm liệt sỹ Non nước. “Hồi ấy, là một Đảng viên tôi không hiểu gì về âm dương, linh hồn, tôi không tin. Trường hợp đấy, tôi và Giáo sư sử học Ngô Vi Thiện (nguyên Trưởng Ban Khoa học Tổng cục Hậu cần, hiện là Chuyên viên Khoa học Hậu cần, thành viên Ban Tổng kết chiến lược Bộ Quốc phòng) cùng mọi người “ngơ hết”. Trận đánh Non nước trong chiến dịch Quang Trung năm 1951 được miêu tả rõ ràng. Cô Hằng nói chuyện vanh vách và hoàn toàn trùng hợp với các liệt sỹ. Qua đó, chúng tôi dành 1 năm đi tìm được 8 – 9 hài cốt liệt sĩ” – Đại tá Thụy kể lại. Bà Phan Thị Bích Hằng cùng chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong một lần tìm hài cốt ở Côn Đảo Bà Phan Thị Bích Hằng trong những bức ảnh hoạt động cùng Viện NC & ƯD tiềm năng con người “Sự đóng góp của Phan Thị Bích Hằng quá lớn, có thể kể thêm vụ Hồ Ngọc Lân và Nguyễn Đức Cảnh. Bích Hằng không thể làm chính xác 100% và cái sai của Bích Hằng là không đáng kể” – Ông nhấn mạnh. Nhà giáo Quan Lệ Lan (Phó chủ nhiệm thường trực Bộ môn Cận tâm lý, Viện NC & ƯD tiềm năng con người) Việc có sai sót trong ngoại cảm là điều hiển nhiên thuộc về giới hạn năng lực. “Một số người có khả năng thực sự là có thật, không thể vì một sai mà xóa nhòa nghìn cái đúng. Các nhà ngoại cảm có khả năng thực sự thì khả năng đó không phải chuẩn mọi lúc mọi nơi. Ngay như Phan Thị Bích Hằng theo khảo sát được 70 – 75% và bản thân chị Hằng cũng công nhận điều đó” – Nhà giáo Quan Lệ Lan khẳng định. Vụ nhà văn Nam Cao – “Phan Thị Bích Hằng ngoại cảm đạt cao nhất” Năng lực của những nhà ngoại cảm thuộc “Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người” được đánh giá qua quá trình kiểm tra khắt khe, có cả một khoảng thời gian rất dài được hàng ngàn gia đình kiểm nghiệm đến khi cơ quan khoa học ra đời lại càng khẳng định khả năng đó là có thật. Đại tá Hàn Vĩnh Thụy đã hoạt động tìm mộ và hài cốt liệt sĩ từ năm 1990 cho biết, năng lực ngoại cảm của Phan Thị Bích Hằng được thử thách và đánh giá trong quá trình lâu dài. Vụ tìm hài cốt nhà văn Nam Cao, bà Hằng có công lớn nhất. Ngày 23/11/1996 khi UIA tham gia chương trình tìm lại phần mộ liệt sĩ nhà văn Nam Cao, Đại tá Hàn Thụy Vũ đề nghị mời Phan Thị Bích Hằng tham gia. Được sự đồng ý, ông tới gặp bà Hằng và cung cấp cho bà một ảnh chân dung liệt sĩ Nam Cao, ngày sinh, ngày mất. “Văn bản đầu tiên Bích Hằng cung cấp cho UIA vào sáng 24/11/1996. Văn bản được niêm phong và trao cho anh Phạm Văn Thiên – con trai cả nhà văn Nam Cao” Dấu tích Đại tá Hàn Thụy Vũ cung cấp tài liệu và thư đề nghị mời bà Phan Thị Bích Hằng tham gia tìm mộ nhà văn Nam Cao Sơ đồ chỉ dẫn đường tìm mộ nhà văn Nam Cao vẽ nên nhờ năng lực ngoại cảm của Phan Thị Bích Hằng ngoại cảm”. “Tìm Nam Cao là một chương trình lớn, sử dụng đến 8 nhà ngoại cảm. Trong tối 23, mỗi nhà ngoại cảm tách ra làm độc lập. Phan Thị Bích Hằng đã “gặp” và nói chuyện với Nam Cao, cô đã viết và vẽ ra tỉ mỉ nơi Nam Cao nằm. Nam Cao mất năm 36 tuổi thì ngôi mộ tìm thấy Nam Cao chỉ thêm số 0 vào giữa năm tuổi mất của ông là 306. Trong số 8 người thì bản thảo của Bích Hằng đạt tỉ lệ cao nhất. Bích Hằng đã chỉ được mộ Nam Cao tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Gia Viễn” Cũng theo Đại tá, sự việc lần này như một cuộc “gạn lọc”. Những thông tin đó tuy còn chưa toàn diện nhưng tạo áp lực cùng với sự vào cuộc làm rõ sự thật sẽ khiến những người rởm tự đào thải, nhưng đối với những người có công như Phan Thị Bích Hằng thì không thể xóa được. Chúng ta cần loại sạch kẻ cơ hội đổi trắng thay đen, ăn không nói có để mưu đồ danh lợi một cách vô nhân tránh đánh đồng trắng đen. “Đạo lí phân minh lắm, ông trời có mắt lắm!”, nhất là trong chuyện hết sức thiêng liêng này” – Ông khẳng định. Theo
    1 like
  9. Bài của Lang_ph và trả lời của tôi đã đưa vào topic "Ngẫm Nghĩ của Yeuphunu.
    1 like
  10. Những kẻ sinh ra chỉ cần học hết lớp một, đọc và học 24 chữ cái,lên lớp ba là đọc báo, đọc truyện thiều nhì....cứ tưởng để thiết lập một hệ thống chữ Viết cho cả một dân tộc là chuyện - dễ như hồi học lớp 1. Xin lỗi. Đấy là thứ tư duy của con ếch. Bác Xuyền không phải là thiên tài khi tạo ra cả một hệ thống chữ viết cho dân tộc Việt dựa vào hệ thống chữ Viết của dân tộc Tày Thái - nếu như hệ thống chữ viết mà bác Xuyền công bố không phải của chính dân tộc Việt từ hàng ngàn năm trước. Tôi thí dụ: Ngay bây giờ Bộ Giáo Dục VN có ra quyết định: Tất cảc các chữ có "ng" đổi thành "nh" và ngược lại, thì nó có thể bị bắt buộc phải thực hiện ở trong lớp học và ở các quan hệ văn bản hành chính. Nhưng nó sẽ không thể trở thành phổ biến trong vòng vài chục năm. Vậy thì một hệ thống chữ Viết phù hợp với tất cả những tiêu chí cho ngôn ngữ của cả một dân tộc, không phải là điều bác Xuyền có thể tự nhiên chuyển dễ dàng từ chữ Tày Thái sang chữ cổ Việt.
    1 like
  11. Chắc quí vị còn nhớ vào thời 1945/ 1946. Cả nước xuất hiện phòng trào "Bình dân học vụ" - phong trào này lặp lại vào năm 1954 - 1958. Đại để vậy. Nguyên nhân: 80% dân số Việt Nam mù chữ. Vấn đề đặt ra: Dân tộc Việt vào thời điểm đó có 25.000. 000 người. 80% Tức là có khoảng 20T người mù chữ. Cả một dân tộc vào thời đại văn minh và thuộc dân tộc văn minh như vậy, mà có đến 20T người mù chữ - hay nói cách khác: Họ không sử dụng chữ trong sinh hoạt đời sống. Vậy dân tộc Thái - mà một số người "nhảy dựng" dẫn chứng phản biện, khi có người phát hiện Chữ Việt cổ - xuất phát từ nhu cầu gì để thanh lập riêng cho mình cả một hệ thống ký tự ngôn ngữ "giông " hệ thống chữ của bác Xuyền? - Khi mà những sinh hoạt trên vùng cao của đồng báo Thái - đơn giản hơn so với sinh hoạt của dân tộc Kinh.Bởi vậy, hiện tượng chữ Khoa Đẩu của đồng báo Thái chỉ có thể giải thích rằng: Đấy là hệ thống chữ Việt cổ của một quốc gia còn lại trong dân tộc Thái - chưa bị xóa sổ, sau hàng ngàn năm thăng trầm của Việt sử. Một giả thuyết khoa học được coi là đúng khi so sánh với tiêu chí khoa học cho một giả thuyết nhân danh khoa học. Tiêu chí khoa học là chuẩn mực để xác định tính chân lý của hệ thống chữ Việt cổ của bác Xuyền,trong hệ thống luận cứ của bác Xuyền chứng minh điều này. Bởi vậy, muốn chứng minh bác Xuyền sai - thì - phải chi ra cái sai trong hệ thống luận cứ của bác ấy, Chứ không phải nhảy dựng như cháy nhà khi có người chứng minh Việt tộc có chữ viết từ thời thương cổ. và áp đặt một sự hiểu biết chủ quan của mình, phủ nhận gần như trắng trợn. "Thiên tài không đi lẫn với đàn cừu". Đấy là hẳn giáo sư Ngô Bảo Châu nói. Còn tôi thì hồi nhỏ hay xem chuyện thiếu nhi với những con vật được nhân cách hóa - cho nên phát biểu có tính hình tượng rằng: "Những con ếch luôn có chứng lý khi mô tả bầu trời qua cái miệng giếng của nó". Tất nhiên trong đám ếch đó, cũng có con to, con nhỏ.
    1 like
  12. Lòng Từ bi của những người giết và ăn thịt Cún để đâu? Và sáng 17/9 trên mặt Báo Người Lao Động có một bài báo cũng làm bao trái tim người phải đau đớn và nước mắt bao người phải rơi “ … Đêm ở lò hóa kiếp” . Đã có không biết bao nhiêu những vụ hiếp dâm, giết người ngày càng dã man, tàn bạo mất hết nhân tính trong xã hội hiện nay. Tại sao đạo đức suy đồi ??? ai cũng kinh hoàng thảng thốt đặt ra những câu hỏi như thế mỗi khi có những vụ án làm kinh hoàng bao trái tim con người. Và sáng 17/9 trên mặt Báo Người Lao Động có một bài báo cũng làm bao trái tim người phải đau đớn và nước mắt bao người phải rơi “ … Đêm ở lò hóa kiếp” . Tại vì sao ư? Đã có biết bao những nhà chuyên môn, những nhà tâm lý học, giáo dục học, những chuyên gia phân tích về nguyên nhân của sự gia tăng của tội phạm đều đúng nhưng chưa đủ vì còn thiếu một nguyên nhân đặc biệt quan trọng đó là lòng Từ bi . Nguyên nhân gia tăng những tôi ác ngày càng man rợ là ở đây, xuất phát từ đây. Một khi lòng từ bi của những con người giết và ăn thịt những người bạn như thế này: “ Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể có một ngày nào đó hoá ra kẻ thù quay ra chống lại ta. Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình thương yêu hết mực rồi có thể là một lũ vô ơn. Những người gần gũi, thân thiết ta nhất, những người gởi gắm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có rồi sẽ mất đi. Nó mất đi đúng vào lúc ta cần nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động dại một giờ. Những kẻ phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta lỡ vận. Duy có một người bạn không bao giờ rời bỏ ta, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay trắc trở, đó là con chó của ta.” Thì thử hỏi còn gì mà họ không dám làm và không dám ăn. Một đêm chỉ ở một lò giết mổ thôi có tới 400 chú cún bị làm thịt. Vậy trên khắp các lò mổ có bao nhiêu ngàn chú cún bị giết trong một đêm? Những người giết và ăn thịt cún hãy thử hình dung khi một chú cún bị chủ la mắng, chú cúi đầu với ánh mắt rất buồn đi vào một chỗ ngồi. Cún cũng biết buồn khi bị chủ mắng nói chi đến việc bị đánh đập, giết chết. Không ai ăn thịt Cún vì đói quá. Không ai làm đồ tể Cún vì không có việc gì khác để làm. Không ai buôn bán Cún vì không còn gì để buôn bán cả. Vì vậy đừng đổ lỗi cho vì đói, vì nghèo. Tất cả chỉ vì khoái khẩu cái miệng và vì hám lợi nhuận ( vì tòan mua của bọn kẻ cướp thì phải rẻ rồi mà khi bán thì lại bán với giá là món đặc sản). Chúng ta hãy thử quan sát khi một đàn kiến đang di chuyển, nếu chúng ta lầy cái gì đó chặn đường chúng lại thế là đàn kiến tán loạn, nháo nhác hoảng sợ tìm ngay đường khác để đi. Loài vật nào cũng muốn sống, loài nào cũng sợ chết huống chi là những chú Cún hàng ngày sống cạnh con người , là thành viên trong một gia đình. “Con chó của ta luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như lúc bần hàn, khi khỏe mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù gió đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết vùi miễn sao được kề cận bên chủ là được. Nó hôn bàn tay ta dù khi ta không còn thức ăn gì cho nó. Nó liếm vết thương của ta và những trầy xước mà ta hứng chịu khi va chạm với cuộc đời tàn bạo này. Nó canh giấc ngủ của ta như thể ta là ông hoàng, dù ta có là một gã ăn mày. Dù khi ta đã tán gia bại sản, thân tàn danh liệt vẫn còn con chó trung thành với tình yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời. Nếu chẳng may số phận đá ta ra rìa xã hội, không bạn bè, vô gia cư thì con chó trung thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho nó được là kẻ bảo vệ ta trước hiểm nguy, giúp ta chống lại kẻ thù” Vậy mà con người lại quay ra ăn thịt những người bạn trung thành này. Một khi lòng từ bi đã bị thui chột, bàn tay đã ngập ngụa trong biển máu của loài cún này thì việc đi đến chỗ giết người đâu có bao xa. Thịt chú Cún cũng được liệt vào hàng số một là loại có nhiều chất đạm nhất, ăn vào cộng với rượu sẽ kích thích ham muốn thì làm gì mà không có những vụ án hiếp dâm làm rúng động cả đất nước. Cả làng là đồ tể chỉ vì muốn giầu hơn mà làm những điều khủng khiếp, không một chút tiếc thương người bạn mình. Có làng xã lại còn mang thịt Cún đặt lên bàn thờ cúng tổ tiên ngày giỗ, lại còn làm tiệc đám cưới cũng có thịt Cún. Thật kinh khủng! tội nghịệp cho ông bà tổ tiên có ăn được đâu mà ngược lại không được siêu thoát vì con cháu mang thêm nghiệp sát. Còn đám cưới khi làm cô dâu, chú rể ai cũng muốn được mọi người chúc phúc cho hạnh phúc đến răng long, đầu bạc, vậy mà lại đi để thịt người bạn mình trên bàn tiệc. Có khi tiệc mừng đầy tháng cho con cũng giết Cún mà làm tiệc chưa biết chừng. Ôi trời đất nào chứng cho đây. Lòng từ bi đề đâu hết rồi? Đã bao người xúc động đến rơi nước mắt khi có biết bao chú cún đã dũng cảm cứu người. Biết bao chú cún đợi chủ về ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. Có những chú cún tuyệt thực, không ăn, không uống khi chủ mất để rồi chết theo chủ. Có những chú cún khóc đến xưng mắt khi bị chủ bỏ rơi. Có những chú cún đã nằm bên mộ chủ canh cho chủ ngủ ngay cả khi chủ đã chết: “Và một khi trò đời hạ màn, thần chết đến rước linh hồn ta đi, để lại thân xác ta trong lòng đất lạnh, thì khi ấy, khi tất cả thân bằng quyết thuộc đã phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ, thì khi ấy vẫn còn bên nấm mồ ta con chó cao thượng của ta nằm gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở to cảnh giác, trung thành và trung thực ngay cả khi ta đã chết rồi.”. Vậy là hỉ, nộ, ái ố gì người ta cũng muốn có thịt cún để cho cái lưỡi thêm đậm đà. Thế là ngay lúc có mặt trên đời đến khi nhắm mắt, người ta cũng sẵn sàng thịt cún để dâng tặng. Vậy thì làm gì mà trong máu ta còn chút lòng từ bi, thì làm sao đạo đức không suy đồi. làm sao mà hàng ngày trên các báo không có những vụ án chồng giết vợ, vợ giết chồng, con cái giết cha mẹ, cha mẹ giết con cái, anh em, bạn bè, hàng xóm … giết nhau. Những vụ hiếp dâm Ống, cha, anh, chú ,bác, cậu hiếp con, em, cháu… những vụ án hiếp dâm. giết người, những vụ án cướp của giết người làm kinh hoàng bao trái tim con người. Nếu con người không biết yêu thương loài vật thì cũng không thể yêu thương đồng loại. Nếu ngay từ khi ở trong bụng mẹ mà cha mẹ đã không gieo được hạt giống từ bi cho thai nhi thì khi lớn lên chúng sẽ bị vô cảm ngay cả với những người thân của chúng. Vì vậy chỉ có dậy con người lòng Từ bi và thế nào là gieo Nhân và gặt Quả thì mọi người mới sống tốt. Chỉ có như vậy thì đất nước này mới giảm bớt tội phạm mà thôi. phattuvietnam.net
    1 like
  13. Thuyết Văn Giải Tự của Hứa Thận Nguồn: http://zh.wikipedia.org/wiki/說文解字 Trong cuốn Thuyết Văn Giải Tự của Hứa Thận, ở lời nói đầu ông viết có đoạn như sau. Ta hãy phân tích (phần viết trong ngoặc đơn) để thấy từ vựng Việt nhiều vô cùng, lặn sâu dưới số chữ nho ít hơn, mà về sau chữ nho ấy gọi là Hán tự. Hứa Thận viết: “Chu Lễ 《周礼》” qui định trẻ con 8 tuổi vào sơ đẳng học quán để học tập, được thầy dạy môn đầu tiên là “lục thư”. Tên gọi của lục thư gồm: 1.Thứ nhất gọi là “chỉ sự” tức chữ hình, nhìn kết cấu mà nhận ra nhưng cũng phải qua khảo sát mới biết được nghĩa mà chữ thể hiện, ví dụ chữ Thượng 上chữ Hạ 下 là kiểu chỉ sự . (Trong Việt ngữ thì Trên=Lên=Lâng-Lâng=Nâng=Tâng =Tầng 層=Thăng 升=Thượng上=Ngưỡng 仰=Ngẩng=Ngược 逆; Xuống=Xuôi=Duỗi=Dưới=Giáng 降=Háng=Hạ 下. Hán ngữ phát âm chữ Thượng 上 là “sang” và chữ Hạ 下là “xia”). 2.Thứ hai gọi là “tượng hình” tức dùng cách vẽ miêu tả vật thể giống như tư thế của nó trong tự nhiên, ví dụ chữ Nhật 日chữ Nguyệt 月 là kiểu tượng hình. (Trong Việt ngữ thì Blời=Trời=Giời=Chời=Chói=Rọi=Rực=Nhức=Nhật 日; Trăng=Thăng=Tháng=Sáng=Soi=Ngoi=Ngời=Nguyệt 月. Hán ngữ phát âm chữ Nhật 日là “rư” và chữ Nguyệt 月là “duê”) 3.Thứ ba gọi là “hình thanh” tức theo cách gọi và tính chất của sự vật mà chọn phù hiệu nghĩa và phù hiệu thanh tương ứng ghép lại thành một chữ, ví dụ chữ Giang 江 chữ Hà 河là kiểu hình thanh . (Chữ Giang 江 thì phần hình là hình nước của chữ Thủy 氵,phần thanh là mượn âm tương đương của chữ Công 工. Vậy chữ này phải đọc chính âm nguyên thủy của nó là Sông, vì trong Việt ngữ thì Krông=Sông=Ống=Cống=Dòng=Giang 江 . Vậy mà Hán ngữ lại đọc chữ Giang 江 ấy là “cheng” và chẳng có từ nào gốc ch… hay gốc…eng cùng mang khái niệm dòng nước với “cheng” cả. Chữ Hà 河 thì phần hình là hình nước của chữ Thủy 氵, phần thanh là mượn âm tương đương của chữ Khả 可. Mà trong Việt ngữ thì Sông=Suối=Khuổi=Khe=Khê 溪 =Khả=Hà 河 =Hói=Ngòi=Xói=Moi=Mương=Máng, đều là khái niệm dòng nước. Nhưng chữ Hà 河 ấy Hán ngữ đọc là “hứa” và chẳng có từ nào gốc h… hay gốc …ứa chung mang khái niệm dòng nước với “hứa” cả) 4.Thứ tư gọi là “hội ý” tức chọn hai chữ (đồng âm) có liên quan sự lý cấu thành một chữ phối hợp ý nghĩa để dẫn ra được nghĩa của chữ mới, ví dụ chữ Vũ 武 chữ Tín 信 là kiểu “hội ý”. (Chữ Vũ 武 phân tích trong Việt ngữ thì nguyên thủy của nó là chữ Múa, là một thế võ mà người thực hiện phải Dựa vào cái khí cụ là cái Rựa để làm, Dựa=Rựa=Múa. Chữ Rìu=Rựa=Khua=Khoe=Khoa 夸 =Qua 戈 chính là cái Qua 戈 đồng đang được lấy làm khí cụ biểu diễn, Hán ngữ phát âm chữ Qua 戈 này là “Cưa”. Chữ Dựa=Dừng, con người ta phải dựa vào cái đang dừng chứ không thể dựa (lưng) vào cái đang chuyển động. Dựa=Dừng=Đừng=Đình 停 =Chĩnh=Tĩnh 靜 =Tưng-Hửng=Chựng=Chỉ 止 (Chĩnh Chọe=Tĩnh Tọa), Hán ngữ phát âm chữ Chỉ 止 này là “trử”. Hai chữ Dựa và Rựa “hội ý” thành chữ Múa. Người múa biểu diễn khí cụ Rìu ấy phải là người chủ xới, nên Múa=Khua=Chúa=Chủ 主 =Vũ=Võ 武, Hán ngữ phát âm chữ Võ 武 này là “Vủ”. ( Nếu theo phát âm của Hán ngữ thì hãy cứ so sánh chữ “cưa 戈”, chữ “trử 止”, chữ “vủ 武” xem chúng có dính líu logic gì với nhau không?) Từ Múa có trước, từ Võ có sau, nên người Việt mới nói là Múa Võ chứ không ai nói là võ múa. Chữ nho Võ 武ấy chính là chữ của người Việt. Nội một chữ Võ 武 được tạo ra bằng kiểu “hội ý” của chữ Dựa 止 và chữ Rựa 戈 ấy đã cho thấy rằng thời tiền sử, người Việt đã mang Rìu 戈 đi mở mang nông nghiệp đến khắp Trường Giang và Hoàng Hà, một vùng rộng liền khoảnh ở 18 tỉnh của TrungQuốc ngày nay, mà điển hình nhất là sự mở mang của nước Sở. Chữ Tín phân tích trong Việt ngữ thì nguyên thủy của nó là chữ Tôi, do “hội ý” của hai chữ đồng âm là chữ Người亻, Hán ngữ phát âm là “rấn”, và chữ Lời 言 , Hán ngữ phát âm là “yán”. Người=Lời=Tôi, dẫn ra nghĩa là Tôi=Tin=Tín 信, Hán ngữ phát âm là “xin”. Đã tin thì chỉ có tin người và tin lời, và tin thì chỉ có tin tôi là nhất chứ chẳng lẽ tôi lại tin người khác hơn là tin tôi. (So sánh ba âm Hán “rấn亻”, “yán 言” và “xin 信” xem có logic không?).) 5.Thứ năm gọi là “chuyển chú” tức lập một chữ làm đầu coi như gốc rồi sáng chế chữ loại thuộc có ý nghĩa tương đồng với chữ gốc, ví dụ chữ Khảo 考 chữ Lão 老 là kiểu “chuyển chú”. (Trong Việt ngữ thì động tác xới đất để tìm kiếm là Cuốc=Cào=Khảo 考, nên chữ Khảo 考 có chữ gốc là bộ Thổ 土. Chữ Lão 老 cũng có chữ gốc là bộ Thổ 土, Tra=Già=Dão=Lão 老 =Lâu=Luôn=Lưu 留 =Cửu 久 =Cựu 旧 =Cũ=Cụ=Kỵ=Kỳ 耆). 6.Thứ sáu gọi là “giả tá” tức không tạo chữ cho vật hay việc cần diễn đạt mà mượn luôn chữ nào đó có sẵn đồng âm để đại diện cho nó, ví dụ chữ Lệnh 令 chữ Trưởng 长 là kiểu “giả tá”. (Chữ Lệnh 令 là mượn âm chữ Làm của Việt ngữ, Làm=Lệnh=Lịnh (Làm ông, làm bà còn gọi là Lệnh Ông, Lệnh Bà, “làm cho nó sướng” tức “lệnh cho nó phải sướng”), Hán ngữ phát âm chữ Lệnh 令 là “ling”. Chữ Trưởng 长 nghĩa là lớn , mượn chữ Trường 长 nghĩa là dài, đồng âm. Trong Việt ngữ thì Nậy=Đẫy=Lẩy=Lớn=Nhớn=Tợn=Tướng 将 =Trưởng 长; Dài=Doãng=Loãng=Luồng=Truông=Trường 长). Tóm lại là Hứa Thận soạn sách Thuyết Văn Giải Tự là để giúp cho người Hán đọc đúng âm chữ nho của người Việt như người Việt đọc. Chẳng thế mà trong sách đó có chữ Phiệt 伐( sau dùng trong từ ghép Chinh Phạt 征 伐 ) gồm “hội ý” bằng chữ Nhân亻 và chữ Qua 戈 mà lại đọc là Phiệt 伐, vậy chữ “Nhân” thành phần đó phải đọc là “Người Việt” thì chữ ấy mới đọc thành Phiệt 伐 được. Cũng trong sách đó Hứa Thận giải thích cách đọc chữ Việt 越 là: Vương 王 Phiệt 伐=(thiết)=Việt越, nghĩa là ông Vua 王 là Người亻 cầm Qua 戈 đi chinh Phạt 伐, đó chính là tộc Việt thời tiền sử. Hán ngữ phát âm chữ Việt 越 là “duê”, còn nếu theo phát âm của Hán mà đọc chữ Việt 越 theo qui tắc Hứa Thận hướng dẫn thì thành là “váng 王” “fá 伐”=(thiết)= “vá”. Cả hai âm “duê” và “vá” đều trật lấc với chữ Việt 越. Vậy chữ nho chỉ có thể là do người Việt làm ra đầu tiên. Vậy mà sách “ Việt Nam minh sử” (NXB Lao Động, xuất bản quí 4 năm 2003) viết: “Cuộc tiếp xúc đầu tiên với nền văn minh miền nam Trung Hoa…đó là làn sóng đầu tiên của nền văn minh Trung Hoa ào ạt tiến vào nước ta. Trong số dân tị nạn này có những người biết chữ Nho. Họ dạy chữ ấy…sau này gọi là từ Hán Việt”. Sách “Văn minh Việt Nam” (NXB Hội nhà văn và Công ty văn hóa Phương Nam xuất bản quí 2 năm 2005) viết: “…ở nước Việt Nam thời kỳ đá mới cũng kéo dài đến một thời kỳ muộn, và chính ảnh hưởng khai hóa của Ấn Độ và Trung Hoa đã tác động đến các cư dân vừa mới ra khỏi đồ đá và mới bắt đầu sử dụng đồ đồng…Người Việt Nam hiện nay chẳng qua chỉ là người Mường đã Hán hóa và chắc là lai giống nhiều”. Chán wá !
    1 like
  14. Chỉ đường tìm mộ liệt sĩ. Một hiện thực khách quan và bí ẩn. Tiếp theo Sau khi làm lễ ở nghĩa trang liệt sĩ, chúng tôi tiếp tục về nơi có nền cổ miếu, mà theo băng hướng dẫn của cậu Nguyện thì nơi này tuy chỉ còn nền đất nhưng rất linh thiêng. Về đến nơi thì người dân địa phương tụ tập rất đông. Họ tò mò xem chúng tôi tìm mộ liệt sĩ. Họ hỏi chúng tôi có phải được nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng hướng dẫn không? Có bà còn đem khoe chúng tôi gần cả chục VCD của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Đủ hiểu nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nổi tiếng cỡ nào. Chúng tôi trả lời là do chi nhánh của cô Phan thị Bích Hằng hướng dẫn. Đồ lễ vàng mã hương nhang đã được gia đình và các vị cựu chiến binh chuẩn bị từ trước. Đồ ăn thức uống dùng trong lễ thì gia đình ông Thành đã nấu nướng, làm giúp chúng tôi rất chu đáo. Lễ thần linh ở nền cổ miếu Chúng tôi lần lượt vào lễ, vì mỗi người đều có công việc của mình. Xong lễ nơi đây, chúng tôi ra thửa ruộng mà tôi đã chọn ban sáng làm lễ. Sắp lễ tại thửa ruộng mà tôi dự báo. Khu vực này có đầy đủ ruộng mía, lạc và đậu như hướng dẫn của câu Nguyện qua băng ghi âm. Phía bên phải hình trên chính là cây mít định vị mộ liệt sĩ mà cậu Nguyện miêu tả trong băng ghi âm. "Lễ bạc, lòng thành......" Một điều kỳ lạ nữa là bà chủ ruộng lạc, nơi chúng tôi sẽ tìm mộ, cũng ra đòi khấn vong linh các liệt sĩ nằm nơi đây. Bà cho biết từ khi về canh tác trên thửa ruộng này, bà luôn nằm mơ thấy ba người bộ đội trẻ đến gặp và xin bà cho ở nhờ. Bà xác định một người xưng tên là Sơn (Trùng với tên liệt sĩ Vũ Văn Sơn), một người tên Dũng và một người nữa bà không nhớ tên.....Bà ra cầu nguyện và an ủi vong linh các liệt sĩ sớm được trở về với quê nhà..... Nhưng có điều là khi cầu nguyên xong, bà xin Âm Dương để chuyển mộ các liệt sĩ về quê nhà thì đều không nghiệm.... Sau bà, người em nuôi - thân nhân gần nhất của liệt sĩ Sơn, xin cũng không ứng. Anh Đại Úy bạn chiến đấu của liệt sĩ Sơn cũng xin mãi mới được. Đợi hết nhang, chúng tôi làm lễ hóa vàng... Hóa vàng..... Xong hoàn tất ba lễ, cũng gần 12 giờ trưa, em nuôi của liệt sĩ Sơn gọi điện cho cậu Nguyện, nhưng không được. Mọi người về nhà ông Thành ăn cơm. Ngày hôm ấy, trời không nắng lắm và cũng không mưa, nhưng tôi vẫn rất mệt vì thức khuya và dậy sớm. Tôi nghĩ công việc của tôi đã hoàn tất, phần còn lại tôi có thể tư vấn từ xa qua điện thoại, nên tôi không ăn cơm và cáo biệt ra về. Vịnh yêu cấu taxi chở tôi về Đà Nẵng. Một cuộc hành trình gần 170 km. Về đến Đà Nẵng, Vusonganh đã đặt phòng khách sạn cho tôi. Tối hôm ấy, thày trò và bạn cũ ăn tối ở một nhà hàng khá sang trọng nơi đây. Teppi, Minh Phương, Thiên Sứ và Vusonganh. Lần nào ra Đà Nẵng, vusonganh cũng rất nhiệt tình và chu đáo. Tối hôm đó, tôi mệt phờ cả người vì thức khuya, dậy sớm lại phơi nắng suốt ngày. Nhưng tôi cũng ráng gọi điện thoại hỏi thăm Vinh xem tình hình tìm mộ như thế nào. Vinh cho biết: Vào đầu giờ chiều, cậu Nguyện và hai nhà ngoại cảm khác cho rằng chỗ tôi chỉ bị sai. Mộ các liệt sĩ nằm phía trên chỗ tôi chỉ gần 30m. Tức là gần cây mít hơn. Họ đã tiến hành đào theo sự chỉ dẫn của các nhà ngoại cảm, nhưng vẫn chưa tìm thấy mộ. Vịnh cho biết: "Ngày mai (16/ 7/ 2010 - tức là ngày tôi đang gõ những hàng chữ này) sẽ tiếp tục làm năm lễ nữa và tiếp tục tìm mộ. Diễn biến thế nào sẽ cho tôi biết sau". Bây giờ là 14 giờ ngày 16/ 7. 2010. Tôi vẫn chưa nhận được tin tức gì về diễn biến sự việc. Nhưng dù có thế nào, việc vẽ bản đồ chính xác một nơi mà minh chưa hề bước chân tới quả là điều kỳ lạ. Điều này chỉ có thể thực hiện được với bản đồ vệ tinh - một kết quả của nền khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay. Nhưng ngay cả bản đồ vệ tinh cũng không thể xác định được địa danh trên bản đồ, nếu không có chú thích - và thật là huyền bí khi những nhà ngoại cảm Việt Nam còn định danh được cả tên những người sống quanh đó. Cái này thì nền khoa học tiên tiến nhất cũng chịu. Tôi chân thành cầu chúc cho họ, những con người đầy nhân nghĩa ấy sẽ sớm tìm được mộ liệt sĩ. Tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự kiện để quí vị và anh chị em tham khảo. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị và anh chị em.
    1 like
  15. Chỉ đường tìm mộ liệt sĩ. Một hiện thực khách quan và bí ẩn. Tiếp theo Sáng hôm sau, chúng tôi dây sớm và chuẩn bị cuộc hành trình. Lúc ấy, tôi mới gặp ba cựu chiến binh chiến trường vốn là bạn chiến đấu của liệt sĩ Sơn. Các anh ấy đều mặc quân phục và mang lon sĩ quan. Người cấp bậc cao nhất là Đại úy. Họ đều đã ra khỏi quân ngũ từ lâu. Làm thủ tục trả phòng, chờ đợi nhau khoảng hơn nửa tiếng chúng tôi mới xuất phát. Đầu tiên là đi ăn sáng. Tài xế taxi đưa chúng tôi đến một quán khá sạch sẽ trong thành phố. Tôi chọn món bánh cuốn. Tôi rất thích món này. Hầu hết mọi người đều chọn như tôi. Bánh cuốn ở đây, ngon như bánh cuốn Hanoi, chỉ có điều là nước chấm không bằng. Mà ẩm thực Việt cái tinh túy của nó còn nằm ở nước chấm. Nhất là những món bình dân như thế này. Trong bữa ăn, tôi xác định với Vịnh: "Lần đi tìm mộ này sẽ không có kết quả ngay. Nhanh thì hôm sau, chậm thì phải đi tìm một lần nữa". Từ thành phố Quảng Ngãi đến Đức Phổ khoảng 40 km, tôi mệt quá, nên ngủ chập chờn trên xe. Trên đường đi, Vịnh chỉ cho tôi những địa danh trên bản đồ mà nhà ngoại cảm Năm Nguyện đã hướng dẫn: Trụ sở Ủy Ban Nhân dân xã Phổ Nhân (Trong cuốn băng có nói rõ địa danh này như sau: Các anh sẽ đến xã "Phổ Nhân" hay "Nhân Phổ"); Nghĩa trang liệt sĩ Xã Phổ Nhân...Xe đi lướt qua nên tôi không chụp hình kịp. Anh Việt an ủi tôi: "Không sao thày ah! Lát nữa chúng ta đằng nào cũng phải quay lại nơi đây!". Xe dừng lại ở Ngã Ba giữa đường lộ và một đường mòn lớn như trong bản đồ. Băng ghi âm lời "cậu" Nguyện (Bà Năm Nguyện tự xưng là cậu và mọi người đều gọi bà bằng "Cậu") - nói rõ: "Tuy gọi là đường mòn , nhưng xe oto vào được". Con đường ấy đây: Cậu Nguyện còn nói rõ rằng: Đi thẳng con đường này sẽ gặp một con suối: Đây chính là con suối mà "Cậu Nguyện" miêu tả trên bản đồ với ngã ba đường mòn: Điều kỳ lạ hơn là trong băng ghi âm "Cậu Nguyện" cũng nói rõ thửa ruộng của một ông có tên bắt đầu bằng vần "Th..". Điều này được miêu tả trên bản đồ mà quí vị có thể thấy chữ "Th.." mé bên trái, bên dưới bản đồ, phía trên chữ "lạch nước". Ông ấy đây và tên là Thành: Ông Thành, chủ miếng ruộng gần mộ Liệt sĩ, người có tên vần "Th..." trong băng và ghi trên bản đồ. Anh Việt, đã tìm được gia đình ông Thành từ hôm qua và nhờ gia đình giúp cơm nước, nấu đồ cúng giỗ. Con rể ông làm địa chính ở xã, chúng tôi cũng nhờ anh giúp liên hệ với bà con có ruộng chứa mộ phần liệt sĩ để thương lượng đào mộ và bồi thường.... Còn đây chính là thửa ruộng của ông Thành trên bản đồ. Tuy nhiên có điều là thửa ruộng của bà "H" thì không tìm thấy. Nhưng đó lại chính là người nữ chủ thửa ruộng tên là Hoa Chem (Hay Cheng - do cách phát âm tôi nghe không rõ). Sau con suối quả là có một thung lũng và có một cái đầm lớn mà dân địa phương gọi là Đầm Hồ. Hoàn toàn chính xác một cách kỳ lạ. Theo hướng dẫn của "Cậu Nguyện" qua băng ghi âm: "Mộ liệt sĩ nằm cách con suối khoảng 75 m nhìn về hướng Bắc và cách đường mòn khoảng 9 m, cách một cây mít lâu năm khoảng 11 m....". Chúng tôi bắt đầu quan sát tất cả các khu vực chung quanh. Cảnh quan chỗ chúng tôi quan sát hoàn toàn đúng hệt như sư miêu tả của "Cậu Nguyện" trong băng ghi âm: Có ruộng, lạc và mía, có cây mít từ hơn 30 năm nay....Sự miêu tả chính xác đến mức kỳ lạ, dù cậu Nguyện chưa hề đến nơi đây. Cậu Nguyện còn cho biết rằng: Gần chỗ liệt sĩ Vũ Văn Sơn nằm có một tòa cổ miếu. Những người dân địa phương cho biết, quả là có tòa miếu cổ này. Nhưng nó đã bị san phẳng vào năm 1967 trong chiến tranh. Bây giờ chỉ còn cái nền miếu. Đây cũng là một địa điểm mà "Cậu Nguyện" yêu cầu chúng tôi phải làm một lễ ở nơi này.... Nơi đây ngày trước 1975 là một vùng chiến tranh. Thửa ruộng mà chúng tôi tìm mộ liệt sĩ nằm giữa hai quả đồi là địa điểm đóng quân của hai bên. Bính lính của cả hai bên đều chết rất nhiều ở đây, tuy không có những trận đánh lớn. Như vậy, khả năng liệt sĩ Sơn nằm ở đây là rất cao. Những cựu quân nhân là bạn chiến đấu của ông - mặc dù vẫn cho rằng anh Sơn hy sinh ở Ba Tơ - nhưng vẫn nhiệt tình cùng gia đình tìm mộ theo hướng dẫn của các nhà ngoại cảm. Bản thân tôi sau khi xác định vị trí trên bản đồ, dùng con lắc để kiểm tra và dự báo một địa điểm mộ liệt sĩ Sơn có khả năng nằm ở trên thửa ruộng trồng lạc. Dùng con lắc để tìm vị trí một liệt sĩ Vũ Văn Sơn. Một người dân địa phương sống ở đây từ 1975, xác định với chúng tôi: Trước đây tại thửa ruộng trồng Lạc này - mà tôi xác định có mộ liệt sĩ - có mấy cái nấm đất, không rõ là mộ, hay đất tự nhiên. Người chủ ruộng sau chiến tranh đã bang nấm làm ruộng. Ông Kiên - Người dân địa phương xác định vị trí những nấm đất trên ruộng trồng lạc (Đậu phộng), trùng khớp với dự báo của tôi. Tuy nhiên, địa điểm mà tôi xác định lại sai lệch với một điểm định vị khác là cây mít. Nó cách xa cây mít 30 năm tuổi đến trên 70 m. Trong khi Cậu Nguyện xác định chỉ cách khoảng 11 m. Nhưng địa điểm mà tôi xác định này lại đúng với hai vị trí định vị khác: Cách con lộ đúng khoảng 9m và gần 70m so với con suối, lạch được định vị trên bản đồ. Liệu Thiên Sứ tôi có thể sai chăng? Tôi yêu cầu anh Vịnh và thân nhân gọi điện cho Cậu Nguyện để xác định vị trí tìm mộ của tôi có đúng không. Nhưng anh Vịnh nói: "Thưa thày! Cậu Nguyện yêu cầu chúng tôi phải làm đủ ba lễ ở ba địa điểm yêu cầu đã, sau đó mới đi tìm và xác định mộ liệt sĩ được. Chúng ta chưa làm lễ, gọi Cậu Ngay sợ không linh". Ba địa điểm đó là: 1 - Nghiã trang liệt sĩ xã Phổ Nhân ghi trên bản đồ. 2 - Tại nền tòa cổ miếu mà cậu Nguyện cho rằng vong linh các liệt sĩ thường tụ về đây. 3 - Tại thửa ruộng được chọn làm địa điểm đào tìm. Tôi đồng ý thực hiện theo yêu cầu của cậu Nguyện. Chúng tôi bắt đầu thực hiện lễ cúng từ nghĩa trang liệt sĩ là địa điểm ghi trên bản đồ chính xác một cách kỳ lạ. Còn tiếp
    1 like