-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 30/09/2013 in all areas
-
(Bài này anh Cường nhắn tin cho Thiên Đồng) ======================== Nhà cổ An Thạnh (NTO) Với lịch sử hơn hai trăm năm lập làng, thôn An Thạnh thuộc xã An Hải (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) còn lưu giữ 7 ngôi nhà cổ khoảng 150 năm tuổi. Trong đó có các ngôi nhà cổ của các dòng họ Hồ Hữu, Nguyễn Nhược, Nguyễn Hữu còn khá nguyên vẹn. Các ngôi nhà cổ An Thạnh có kiến trúc mái ngói âm dương, tường xây ghè sành kết dính bằng vôi, các vĩ kèo được chạm khắc long lân quy phụng đường nét tinh xảo phản ảnh đỉnh cao của việc xây dựng nhà ở cư dân địa phương vào thế kỷ XIX. Trong nhà còn hoành phi, câu đối, liễn thờ chạm xà cừ, bàn ghế có tuổi đời trên trăm năm. Nhân dịp mùa xuân mới Quý Tỵ- 2013, Báo điện tử Ninh Thuận gởi đến quý độc giả một số hình ảnh về những ngôi nhà cổ ở làng An Thạnh: Cổng vào nhà ông Nguyễn Nhược Hồng lợp ngói âm dương được xây dựng cách nay khoảng 150 năm Câu đối có nội dung răn dạy đạo lý làm người của tộc họ Nguyễn Nhược được lưu giữ tại nhà ông Nguyễn Nhược Hồng là cháu bốn đời của bà Nguyễn Nhược Thị, tác giả Hạnh Thục Ca. Vĩ kèo chạm khắc hoa văn tinh xảo tại nhà cổ dòng họ Nguyễn Hữu làng An Thạnh do ông Nguyễn Hữu Huệ quản lý. Bàn thờ tổ tiên vào giữa thế kỷ XIX được lưu giữ tại nhà ông Nguyễn Hữu Huệ Chiếc bàn cổ trên 150 năm tuổi được ông Huệ lưu giữ. Các diềm gỗ trang trí trong ngôi nhà cổ của dòng họ Nguyễn Hữu được chạm khắc hình tượng “lưỡng long tranh châu” Vĩ kèo, đòn tay đỡ mái ngói âm dương của nhà cổ Hồ Hữu Ghè sành kết dính bằng vôi, vật liệu xây tường nhà cổ An Thạnh Ngôi nhà cổ dòng họ Hồ Hữu khoảng 150 tuổi cần được trùng tu bảo vệ.Sơn Ngọc2 likes
-
Ngoài 4 hướng Tốt thì 4 hướng còn lại là không tốt nhé anh!1 like
-
Ngạn ngữ phương Tây cũng có câu "Mỗi chỗ có một vật. mỗi vật có một chỗ". Cuộc sống phải có chuẩn mực là vậy..1 like
-
1. Tọa là vị trí đặt, còn xoay đi đâu thì đó gọi là hướng. Nên tọa Tây Bắc hướng Tây Bắc là ... bình thường. 2. Theo Phong Thủy Lạc Việt, nam 1971 phi cung Khôn, không hợp với hướng Tây Nam, không nên quay bàn thờ về hướng Tây Nam, nên chọn 1 trong 4 hướng Tây Bắc, Đông Nam, Tây hoặc Đông Bắc. 3. Các nước châu Âu muốn cúng Phật chắc là phải quay về hướng Đông rồi! Phật tại Tâm và Phật tại muôn nơi!1 like
-
Thật ra vất vả hay không không phải do địa chi Tuyệt đâu, cơ bản thì năm 2014 và 2015 mạng mẹ khắc con, 2016, 2017 mạng con khác mẹ, tuy nhiên có thể chọn năm gần mà ít xung hơn thì 2015 Ất Mùi, ưu tiên sinh con gái thì sẽ không vất vả nhé. Đến 2018 sinh con út thì được. Thân mến.1 like
-
Mệnh là kiếp là nghiệp do từ nhiều duyên trước chính mình tạo nên , không thể thay đổi nhưng đừng khép mình thụ động xuôi tay trong 1 cái khuôn khổ hãy tựa theo dòng định mệnh mà xoay chuyễn cho hợp với tình huống, làm phước tạo thêm đức cũng là điều giãm đi những điều bất xứng cho mình.1 like
-
Bình thường anh ạ, người cúng giúp không cần phải ở trong nhà đâu. Về giấy tờ pháp lý thì nhà mình mình cứ ở!1 like
-
Quí vị và anh chị em quan tâm thân mến. Do sơ xuất, tôi đã tạo hình một lưỡi dao ngay cung Càn - với người Tây trạch mệnh trạch Càn như tôi - như vậy về lý luận của Phong thủy Lạc Việt bộ môn Hình lý khí, bị phạm cách "dao nằm trong đầu". Ngay ngày hôm đó tôi chóng mặt kinh khủng và hoa mắt, rất nhức đầu. Tất nhiên có thể có nguyên nhân bệnh lý cụ thể nào đó tạo ra. Trước mắt là huyết áp tăng rất cao. Đây không phải lần đầu tiên tôi sơ xuất. Lần trước - khoảng 5, 6 năm trước - cũng do chú quan, tôi cũng trấn yểm nhầm một hòn non bộ ở nhà chi Wildlavender, khiến chị ấy nhức đầu kinh khủng. Tôi cho rằng khi mới trấn yểm, khí trong nhà thay đổi nên tạo hiệu ứng và cho rằng mọi việc sẽ qua. Nhưng đến ngày thứ ba thí chị Wild nhập viện và mê man. Tôi vội vàng vẽ lại căn phóng 4x6m của chị Wild và phân cung , điểm hướng rất chi tiết thì mới biết mình nhầm, trấn hòn non bộ sai lệch 20cm, nên cung này sang cung kia. Cũng vì chủ quan, do thấy căn phòng của chị Wild quá nhỏ, nên chỉ phân cung áng chừng. Nhưng khi bỏ hòn non bộ ra chỗ khác, chị Wildlavender tình lại, chưa tìm ra bệnh (Tôi đã nói về hiện tượng này trên diễn đàn). Từ đó về sau, nhà nhỏ, nhà lớn gì tôi đều có bản vẽ rất chi tiết, phân cung, điểm hướng chắt chẽ. Và tất nhiên sai lầm không lặp lại. Nhưng đến nay thì chính tôi lại bị. Khi thợ đến làm hàng rào, tôi đang có những suy nghiệm và để tránh mất dòng suy nghĩ, tôi chỉ nói họ làm theo hình thể giới hạn của mảnh vường đã xây sẵn và tôi không nhớ nó có hình lưỡi dao. Về hình lưỡi dao của khu vườn này, tôi cũng đã biết, nhưng chủ quan vì nghĩ nó không phát tác ngay. Cũng như trước mặt tôi có một màn hình tivi và dàn máy màu đen, sẽ rất xấu nếu sao Nhị Hắc quản năm chiếu vào, tôi cũng không khắc phục ngay. Một phần chưa tới năm đó, một phần cũng chưa có thời gian để nghĩ ra cách khắc phục. Cho nên khi tốp thợ làm xong, gắn vào, tại họa ập đến, lúc hơi tình ra ngoài ban công nhìn xuống, mới tá hỏa và gọi thợ đến khắc phục ngay. Tất nhiên, thợ không thể làm ngay, và phải có thời gian vài ngày. Trong vài ngày đó tôi lãnh đủ. Thậm chí chút xíu té xỉu khi đang rửa mặt. Từ khi thợ gắn xong lan can mới, tôi tỉnh lại và đến hôm nay mới coi là khỏi hẳn. Bác sĩ cũng chỉ kết luận: Huyết áp cao. Nhưng tại sao một hình tượng xấu, lại có thể tương tác ảnh hưởng đến con người sống trong căn hỗ đó? Về tri thức khoa học hiện đại chưa hiểu được điều này và tất nhiên chưa thể xác định được bản chất tương tác của nó. Trong phong thủy cổ thư chữ Hán cũng đề cập đến những hình tượng xấu ảnh hưởng đến con người trong ngôi gia. Phong thủy Lạc Việt - như tên gọi của nó, là sự phục hồi cội nguồn ngành học này, mang tính hiệu chính, hệ thống hóa, chứ không phủ nhận gía trị đích thức của nó. Bởi vậy cũng là sự hệ thống lại, tìm cách giải thích nguyên lý của bộ môn hình Lý khí trên cơ sở lý luận mang tính khoa học theo tiêu chí khoa học. Trong lớp phong thủy cao cấp, tôi đã xác định với anh chị em là: "Hình nào khí đó". Tất nhiên với khí của hình lưỡi dao tất sẽ tương tác với chức năng của con dao ở cung nó tại vị trước. Tức cung Càn là cái đầu. Nhưng đó chỉ là cơ sở lý luận. Cũng chính trên phương pháp này, anh Linhtrang đã phân tích hình thể mô hình dự án Vinashin và xác định: Cty này sẽ suy thoái sau 5 - hoặc 6 năm. Mọi việc diễn biến đúng như vậy. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng: Đến lúc nào đó, tôi sẽ phân tích một cách thấu đáo hơn bản chất của sự tương tác trên cơ sở hình lý khí của bộ môn này trong phong thủy và sự ảnh hưởng đến con người. Cũng qua hiện tượng này, mới thấy sự chu đáo của cổ nhân khí viết: "Làm thấy thuốc mà sai thì gây chết cho một người, làm phong thủy sai thì có thể làm suy bại cả một dòng họ". Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt sau này rất cần cần trọng. Những công trình lớn, nên phối hợp nhiều bộ môn , tất nhiên nhiều anh em cùng làm.1 like
-
Chào anh, Tuổi Tân Sửu thì năm nay phạm cả Kim Lâu và Tam Địa Sát nên không thể cúng nhập trạch được rồi. Anh nên nhờ tuổi Nhâm Dần cúng nhập trạch. Sang năm 2014 Giáp Ngọ, anh đứng ra cúng mua lại (cúng tượng trưng trao đổi) và cúng nhập trạch lại theo tuổi anh là được, ngôi nhà sẽ là của anh. Vì năm nay tuổi Nhâm Dần cúng thì Thổ thần Thổ Địa ghi nhận nhà sẽ là của tuổi Nhâm Dần nên sang năm đổi chủ lại là tốt thôi. Thân mến.1 like
-
Người tuổi Nhâm Dần năm nay hợp, không phạm gì nên có thể đứng cúng làm thủ tục vào nhà nhưng anh/chị cho biết tuổi của gia chủ để chúng tôi xem xét. Thân mến.1 like
-
Theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt Người được chọn động thổ thay cho gia chủ là: - Người trong thân tộc, cấp bậc cao hơn ( Theo nguyên lý: Âm thuận tùng Dương) - Người này phải có tuổi xây nhà.1 like
-
TƯ LIỆU THAM KHẢO ================= Mượn tuổi làm nhà thế nào cho đúng? Vì sao tuổi đàn bà không được chú trọng trong làm nhà, có cần làm giấy bán nhà khi mượn tuổi... Các chuyên gia sẽ lý giải rõ hơn về vấn đề này. Làm nhà xem tuổi đàn ông KTS Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân chỉ rõ, trong việc "khai môn lập hướng" tính phong thủy cho một ngôi nhà người ta ít khi lấy tuổi đàn bà mà coi tuổi người đàn ông như một tiền đề để định cát hung. Thực tế, xét cho cùng cũng bởi thuyết Âm dương Ngũ hành với nguyên lí Âm thuận tòng dương. Đối với một gia đình hai vợ chồng thì lý thuyết này coi người chồng là dương, vợ tính là âm. Bởi vậy người xưa mới có câu "lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông". Trong một đại gia đình, các thành viên có quan hệ huyết thống, vai trò người cha, người ông được xem như gốc rễ của cái cây phả hệ. Thuyết Âm dương Ngũ hành coi người đứng đầu như ông, cha trong gia đình như một chủ thể đại diện. Còn các vai vế khác trong gia đình như vợ, con, cháu... nằm trong mối quan hệ phụ thuộc. Có thể hiểu rằng người đứng đầu trong gia đình (ông, cha) thuộc tính dương được ví như chiếc đầu tàu kéo theo những toa thành viên còn lại trong gia đình đi theo. Lý thuyết này không thay đổi cho dù ở bất cứ thời đại nào, dù là chế độ chính trị khác nhau. TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) cho rằng, dân gian còn quan niệm, đối với nhà nhiều thế hệ, dù lấy tuổi đàn ông làm nhà nhưng vẫn chú trọng lấy tuổi cao nhất. Điều này thể hiện sự sống lâu nên nhà sẽ bền vững. Ảnh minh họa. Mượn tuổi lớn hơn gia chủ thì càng tốt TS Vũ Thế Khanh cho biết thêm, hiện nay còn duy trì quan niệm nếu không được tuổi làm nhà thì mượn tuổi tốt theo cửu trạch. Người này sẽ khấn hộ trước bàn thờ thần linh khi động thổ. Theo TS Vũ Thế Khanh, cách làm này chưa chính xác. Bởi nếu đã quan niệm thần linh thiêng liêng, nhìn được trăm sự thì việc mượn tuổi lại biến thành hành động lừa dối. Vì thế, về nguyên lý là chưa phù hợp. Còn để đúng tuổi người mượn thì cần có sự mua bán theo khế ước thực sự. Khi làm nhà xong bán lại theo khế ước cho chủ cũ. Tuy nhiên, người tốt, hay làm phúc đức thì năm tháng nào cũng tốt nên có thể làm nhà bất cứ thời điểm nào. Còn người xấu thì ngày tốt cũng là vận hạn. Ở quan điểm khác, KTS Phạm Cương cho rằng, tồn tại quan điểm nếu mảnh đất không hợp với tuổi gia chủ thì có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đứng tên sổ đỏ để làm nhà. Tuy nhiên, đây là cách làm chưa đúng. Bởi học thuyết Phong thủy ra đời cách đây đã mấy nghìn năm và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn. Các giấy tờ quyền sở hữu đất đai, sổ đỏ sổ hồng như ngày nay là hoàn toàn xa lạ với đời sống con người ở thời kỳ đó. Vì thế, khi nghiên cứu phong thủy nên loại bỏ các vấn đề liên quan tới hành chính. Không có các yếu tố về hồ sơ hành chính hay sự sở hữu, phong thủy vẫn tồn tại độc lập và ảnh hưởng khách quan tới các cá nhân trong ngôi nhà mà ta sinh sống. "Xét cho cùng, môn phong thủy là nghiên cứu sự tương tác của môi trường tới đời sống và sinh hoạt của con người. Sự tương tác này là tương tác thực sự và trực tiếp tới những cá nhân trong địa bàn cư trú. Thực chất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thể giải quyết được những vấn đề Phong thủy. Các yếu tố phong thủy chỉ tác động đến người trực tiếp ở trong căn nhà. Quan niệm "thay tên, đổi chủ" trên giấy tờ để mong hóa giải được những bất lợi về mặt Phong thủy là sai lầm", KTS Phạm Cương cho hay. Trong thực tế nếu trong năm nào đó gia chủ chưa được tuổi làm nhà thì có thể mượn tuổi người thân hoặc bạn bè hợp tuổi đứng ra động thổ giúp. Người mượn tuổi nên là nam giới, nếu tuổi tác lớn hơn gia chủ thì càng tốt. Một điều cần chú ý là gia đình không có tang chế và điều quan trọng nữa đó là tuổi không phạm vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu. Hiền Dung1 like
-
anh Khanh toàn bình luận những câu ai cũng biết.1 like
-
CỔ SỬ TRUYỆN CON GÁI ĐỨC PHẬT (Hành trạng của chư Thánh Ni & những cận sự nữ đặc biệt và thù thắng) Sư Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh) Lời thưa, Năm 2010, tại Sài Gòn diễn ra đại hội “Con gái đức Phật” quy tụ tỳ-khưu-ni và cận sự nữ Nam Bắc tông trên khắp thế giới về tham dự. Tôi không biết gì về nội dung cũng như hình thức đại hội ấy, nhưng cụm từ “Con gái đức Phật” tôi nghe sao nó dễ thưong, bình dị và rất gần gũi với ngôn ngữ đời thường. Từ đó, tôi khởi tâm biên soạn một cuốn sách để giới thiệu về những vị Thánh Ni và những cận sự nữ có hành trạng đặc biệt và thù thắng thời đức Phật và đặt tên đầu sách là “ Con gái đức Phật”. Tiêu biểu như sau: Chư vị Thánh Ni: - Ni Trưởng Mahā Pajāpati Gotamī (Ma-ha ba-xà ba-đề) - Tỳ-khưu-ni Yasodharā (Gia-Du-Đà-La) - Tỳ-khưu-ni Khemā (Đệ nhất trí tuệ) - Tỳ-khưu-ni Upalavaṇṇā (Đệ nhất thần thông) - Tỳ-khưu-ni Dhammadinnā (Đệ nhất thuyết pháp) - Tỳ-khưu-ni Paṭācārā (Đệ nhất thông luật) - Tỳ khưu-ni Kisā-Gotamī (Đệ nhất mặc y thô tháo) - Tỳ-khưu-ni Bhadda-Kuṇḍalakesā (Đệ nhất thắng trí nhạy bén) - Tỳ-khưu-ni Ambapālī (Kỹ nữ nổi danh) - Tỳ-khưu-ni Subhā (Người cho con mắt đẹp) Chư vị cận sự nữ: - Bà Visākhā (Đại thí chủ) - Hoàng hậu Mallikā (Nữ cận sự xuất sắc) - Hoàng hậu Sāmāvatī (Từ ái dịu dàng) - Thị nữ lưng gù Khujjuttarā (Đệ nhất thuyết pháp) - Cô Uttarā (Năng lực tâm từ) - Cô Sirimā (Kỹ nữ nổi danh) - Bà Mẹ Mātikagama (Người hộ độ hy hữu) - Nữ thí chủ Suppiyā (Cúng dường thịt đùi) Đầu tiên thì tôi không dám nghĩ đến những mục đích gì to tát, nhưng càng viết, tôi càng ngẫm ngợi nhiều về những điều sau đây: - Vị tỳ-khưu-ni nào, cận sự nữ nào thành tựu lớn lao cũng do nhờ nhân duyên dày sâu từ quá khứ. - Mọi khả năng về trí tuệ, về thắng trí, về thiền định, về thuyết pháp, về giới luật, về tâm từ, về khổ hạnh, về mặc y thô tháo, về bố thí, về hộ độ và cả về sự thông minh, khéo léo trong tương quan ứng xử... thì họ không hề thua nam giới. - Họ là những vị sứ giả thành công trong lãnh vực xoa dịu nỗi đau của những phụ nữ có hoàn cảnh bất hạnh do kỳ thị, do bất công đối xử, do ngã gục trên tình trường, do hoàn cảnh bất trắc, éo le từ xã hội, từ nghiệp cũng như từ những trớ trêu của đời sống. Xem lại thực trạng hiện nay của phụ nữ, thì: - Trên khắp thế giới, họ chịu nhiều thiệt thòi, nhiều đau khổ hơn nam giới, mặc dầu tuyên ngôn nam nữ bình quyền đã có mặt trên thế giới cả một thế kỷ rồi. - Những xứ sở phong kiến, những quan niệm cổ truyền, những tín lý tôn giáo khắt khe, mù quáng, xem nữ giới như nô lệ, như kẻ ăn người ở vẫn còn đầy dẫy trên các nước Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi và cả Nam Mỹ. - Báo chí khắp nơi báo động về nạn buôn người trên các nước châu Á. Xem nữ giới chỉ như món hàng trao đổi, thậm chí, tệ hại hơn, chỉ để giải quyết tình dục cho nam giới. Tôi nghĩ, thân phận người nữ sao mà thê thảm, đã chín tháng mười ngày âm thầm chịu đựng đau khổ để “sinh ra con người cho nhân loại” lại còn gánh thêm không biết bao nhiêu nghịch cảnh, tai ương, bị phản bội, bị đánh đập, bị trấn bức... từ xã hội và từ con người. Tuy nhiên, nói gì thì nói, phụ nữ họ có những đức tính vượt trội như quán xuyến gia đình, lo cho chồng, cho con, chịu đựng gian khổ, đắng cay; bàn tay và tấm lòng họ tỏa ra sự nhân ái và dịu dàng. Họ là những NGƯỜI MẸ viết hoa vậy. Dường như mọi người đàn ông, mọi người con trai trên đời này, khi đau khổ nhất, thống khổ nhất, đều không réo trời, réo đất, réo Thánh Thần Tiên Phật mà họ đều kêu lên hai tiếng “ Mẹ ơi!” Cuối cùng, cho tôi nói thêm hai điều: - Hiện tại, trên khắp thế giới, nhất là Đài Loan, Việt Nam - nữ giới xuất gia nhiều hơn nam giới. Tại các các cơ sở từ thiện xã hội, đa phần là bóng dáng các ni cô, các soeur... hoặc là nữ nhân chăm sóc, phục vụ. - Phật giáo Bắc Tông, Khất Sĩ, nữ giới có giới phẩm tỳ-khưu-ni; riêng Phật giáo các nước Therāvada như Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam là bị thiệt thòi. Riêng Tích Lan và Ấn Độ thì đã có cải cách, đã có tổ chức nhiều đại giới đàn cho Ni giới. Có những người tu học từ thuở còn con gái, cách đây đã trên năm, sáu mươi năm mà cho đến bây giờ vẫn chỉ là tu nữ, tuổi già cô quạnh, cô độc, khi đau ốm không có ai chăm sóc thuốc thang, đi tới đi lui lụm cụm... vì họ không có giới phẩm để nhận đệ tử học tu! Điều đó không đáng làm cho chúng ta quan tâm, suy nghĩ hay sao? Cuối cùng, xin gởi tặng quyển sách này cho “Con gái đức Phật” tại Việt Nam và trên thế giới. Trân trọng, Tỳ-khưu Giới Đức (Sīlaguṇo-bhikkhu) Minh Đức Triều Tâm Ảnh ******** Nguồn và chi tiết xem : CON-GÁI-ĐỨC-PHẬT “- Này mẹ! Mục tiêu tối hậu của phạm hạnh thật khó khăn để đạt được mà cũng thật dễ dàng để đạt được. Nói cách khác, khó khăn khi nắm bắt được cái cốt lõi, cái tinh tủy; và dễ dàng khi biết tước dần lớp vỏ ngoài, thớ vỏ trong hoặc nhiều lớp dát cây, bỏ thịt rồi róc xương. Giáo pháp của Như Lai chỉ để dành cho bậc trí, người có con mắt sáng quắc, nhìn xuyên thủng nhiều lớp si mê và vô minh. Tuy nhiên, chỉ cần nhận thức một cách sáng suốt, tỉnh táo rằng: Bất cứ giáo lý nào có khuynh hướng dẫn đến tham lam, khát vọng; dẫn đến cống cao, ngã mạn; dẫn đến phóng túng, giải đãi; dẫn đến nhiệt não, rối loạn; dẫn đến vô chừng mực, vô tiết độ; dẫn đến vô ơn, phản phúc; dẫn đến keo kiệt, bủn xỉn; dẫn đến đắm nhiễm phồn hoa, lấm lem bụi tục; dẫn đến kiểu cách, khó nuôi; dẫn đến ích kỷ, vị ngã; dẫn đến đau khổ, phiền não... thì giáo lý ấy không phải là Chánh pháp (Dhamma), không phải là Giới luật (Vinaya), không phải là lời giáo huấn của Như Lai. Ngược lại, bất cứ giáo lý nào dẫn đến vô tham, nguội tắt khát vọng; dẫn đến lòng tôn kính, biết tự trọng; dẫn đến lễ độ, khiêm cung; dẫn đến kiểm thúc, tự chế; dẫn đến quân bình, ổn định; dẫn đến tri túc, biết đủ; dẫn đến tri ân, biết đền ân; dẫn đến rộng rãi, xả ly; dẫn đến ưa thích vắng lặng, tiết độ ngũ dục; dẫn đến dị giản, dễ nuôi; dẫn đến xả kỷ, vị tha; dẫn đến xa rời phiền não, an vui và nhàn thoát... thì phải hiểu rằng, giáo lý ấy là Chánh pháp, là Giới luật, là lời giáo huấn của Như Lai!”1 like
-
Cái đó chắc làm được chị à, không biết sư tỷ thanhtrang có rỗi không ạ, nếu có thể thì chị tổng hợp một bản đầy đủ và chi tiết về cách học LVDT để cho anh Hòa đưa thêm luôn vào trong phần học LVĐT thì tuyệt. Em tổng hợp các bài của sư phụ từ vietlyso những mà nhiều chỗ vẫn còn thiếu ạ :)1 like