• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 16/08/2013 in Bài viết

  1. Bí ẩn bộ tộc nhận là anh cả của loài người (VTC News) - Sống ở nơi núi cao, rừng thẳm mà họ vẫn biết rõ được những gì đã và sẽ xảy ra trên thế giới. Bạn đã bao giờ biết đến một bộ tộc có lối sống thánh thiện, tâm an, thân nhàn như thần tiên? Một bộ tộc còn lạc hậu nhưng có một lối sống khác thường và nhiều quan niệm sống mà rất đáng để tất cả chúng ta phải suy ngẫm? Đó chính là bộ tộc thiểu số người da đỏ có tên là Kogi, có nguồn gốc từ nền văn minh Tairona. Bộ tộc này trú ngụ trên dãy núi Sierra Nevada, Colombia, nơi quanh năm mây mờ bao phủ. Đó là vùng núi hoang vu, ít người dám bén bảng tới vì họ sợ thần linh quở phạt. Điều đặc biệt là những người trong bộ tộc này sống biệt lập, không quan hệ, giao tiếp với người bên ngoài, đặc biệt là những người đến từ thế giới hiện đại. Nếu cần thiết lắm, họ chỉ giới hạn việc giao thiệp với một vài bộ lạc lân cận, sống cùng trong dãy núi mà thôi. Người Kogi Họ tự cách biệt khỏi với thế giới con người và các nền văn minh ngày nay đã nhiều thế kỉ. Vì vậy mà các nhà khoa học biết rất ít thông tin về bộ tộc này. Một số nhà khoa học đã rất khó khăn để tiếp cận được với bộ tộc Kogi. Theo họ, bộ tộc này có nền văn minh với niên đại 7 – 8 ngàn năm. Thậm chí, bộ tộc này có trước cả thời đại văn minh của Incas và Maya ở Nam Mỹ. Điều lạ lùng ở bộ tộc này là họ có trang phục giống nhau cho cả đàn ông và đàn bà. Họ có dáng người khá nhỏ nhắn, nước da ngăm đen, mái tóc xoăn tự nhiên và để dài của cả nam lẫn nữ. Họ sống trong những ngôi nhà nhỏ được làm bằng gỗ, mát mẻ, sạch sẽ. Bộ tộc ăn chay Không chỉ riêng một cá nhân hay một gia đình khác biệt nào mà tất cả thành viên trong bộ tộc Kogi đều không ăn thịt, cá hay bất cứ loài động vật, côn trùng nào. Thức ăn của họ không có gì khác ngoài cây, lá, hoa, quả, củ. Họ ăn uống như vậy một cách tự nguyện, theo thói quen từ xưa, mà không chịu bất cứ sự bắt buộc nào. Theo họ, ăn chay đơn giản là việc bắt nguồn từ sự hiểu biết về quy luật cuộc sống và sự thánh thiện trong tâm hồn họ. Bất cứ người Kogi nào đều nói rằng: “Quả đất là nơi sinh sống của muôn loài, vậy tại sao loài người lại bắn, giết, ăn thịt các loài khác? Mọi loài vật đều biết đau đớn, tại sao lại ăn “cái đang đau khổ?”. Bộc tộc Kogi sống an hòa với muôn loài, giúp đỡ, che chở cho tất cả các loài từ bao nghìn đời nay. Bộ tộc Kogi chỉ ăn chay Không tích trữ lương thực, thực phẩm Không thâm canh, tăng vụ, không áp dụng bất cứ biện pháp khoa học kỹ thuật cũng như hóa chất nào vào việc trồng trọt. Bộ tộc Kogi gieo trồng rất đơn sơ, tự nhiên và đặc biệt là không có sự tích trữ lương thực như bất cứ bộ tộc hay nhóm cư dân nào khác. Họ sống điềm nhiên, tự tại, vui vẻ đến không ngờ. Họ có quan niệm thế này: “Thiên nhiên như bà mẹ đảm đang, khéo léo, đã tính toán, lo liệu đủ cho mọi loài thì cứ yên tâm mà vui sống. Chim muông, muôn loài nhởn nhơ bay lượn, chúng đâu có khổ nhọc lo cái ăn, chúng đâu cần gieo trồng, chăm bón mà vẫn không bị chết đói. Vậy tại sao chúng ta phải lo? Chúng tôi ai cũng ăn đủ 3 bữa trong ngày và cũng không mấy quan tâm tới chuyện ăn uống”. Với suy nghĩ như vậy, họ chỉ canh tác giản đơn và hái cây trái trong rừng ăn như tổ tiên xa xưa của loài người. Họ sống hòa đồng với thiên nhiên “Việc tạo ra nhiều cây trái không theo cách tự nhiên dễ làm lệch lạc sự cân bằng của tự nhiên. Chúng tôi tạo thức ăn trong an bình” – các nhà khoa học đều nhận được câu trả lời như thế từ người Kogi khi thắc mắc về chuyện vì sao không canh tác để tích trữ được nhiều lương thực. “Việc tích trữ lương thực, lo để dành, vô hình tạo ra sự tham lam, muốn chiếm đoạt, đó là khởi nguồn của chiến tranh, tội ác, tàn sát lẫn nhau. Sự dư thừa thường làm rối loạn trật tự thiên nhiên. Khi mình chiếm hữu được nhiều thì có nghĩa là người khác, sinh vật khác sẽ bị thiếu hụt. Như vậy sẽ mất cân bằng, khiến thiên nhiên bất ổn. Do đó, phương châm nuôi dưỡng từ tổ tiên chúng tôi từ xa xưa đến nay vẫn là sống đủ, không có sự dư thừa” – người Kogi cho biết. Tuổi thọ trên 100 Ngành y khoa, khoa học công nghệ sinh học của thế giới đã có những bước phát triển vượt bậc, song hiện chúng ta mới duy trì tuổi thọ con người từ 70 – 80 tuổi. Điều đáng buồn là tình trạng bệnh tật mỗi ngày thêm nghiêm trọng, những căn bệnh khó điều trị xuất hiện ngày một nhiều. Thế nhưng, bộ tộc Kogi với lối sống tự nhiên như thời tiền sử, lại gần như không có bệnh tật. Điều đáng kinh ngạc nữa là tuổi thọ trung bình của họ lên tới hơn 100 tuổi. Đó quả là điều mà con người trong xã hội hiện đại chúng ta phải ngưỡng mộ, mơ ước. Bộ tộc Kogi sống rất thọ Chỉ bằng việc sử dụng cây cỏ thu hái trong thiên nhiên, họ đẩy lùi mọi loại bệnh tật, điều dưỡng cơ thể luôn khỏe mạnh. Đơn giản nhất là vấn đề về răng miệng, không có ai trong số cư dân của bộ tộc Kogi bị sâu răng. Bộ tộc Kogi tự hào rằng, vì họ sống không trái với quy luật thiên nhiên, nên không sinh ra bệnh tật. Không theo tôn giáo, đạo luật Trong ngôi nhà của bộ tộc Kogi không có chỗ cho tín ngưỡng, tôn giáo. Họ không thờ cúng bất cứ một vị thần nào, họ cũng không có các sinh hoạt liên quan đến tâm linh như những bộ tộc khác. Họ cho rằng sự xuất hiện, tồn tại của các tôn giáo chứng minh rằng con người đã quá dã man, độc ác, và sự hiếu thắng, sân si đang hiện hữu. Tất cả người dân trong bộ tộc đều bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Mọi việc trong làng đều quyết theo ý chung mà không theo bất cứ ý kiến riêng của cá nhân nào. Họ không có tộc trưởng. Tuy nhiên ý kiến, kinh nghiệm của người cao tuổi vẫn được đề cao, xem trọng. Anh cả của loài người? Các nhà khảo cổ học, dân tộc học cũng đã khẳng định rằng, tộc người Kogi có nền văn hóa cách chúng ta rất nhiều thế kỷ. Họ là hậu duệ của một nền văn minh rực rỡ cổ xưa. Trải bao năm sống trong rừng thẳm, họ vẫn giữ gìn những nét văn hóa, lối sống cơ bản, đặc biệt là những quan niệm về cuộc sống, tự nhiên như những triết gia. Những cư dân của bộ tộc Kogi thường tự hào khẳng định: “Tổ tiên chúng tôi xuất hiện trên trái đất này rất xa xưa, xưa hơn tổ tiên của loài người của thế giới ngoài kia rất nhiều. Chúng tôi biết rõ trong quá khứ và biết chắc những gì sắp xảy ra của trái đất này”. Thanh niên của tộc người Kogi muốn được xem là trưởng thành, hoàn thiện, có năng lực, thì họ phải trải qua 9 năm tu tập. Họ ngồi quay mặt vào vách đá để khám phá bản thân và suy ngẫm sự liên kết, giao thoa, hợp nhất giữa trời đất, con người và thiên nhiên. Họ tự nhân là anh cả của loài người Trong khi nhiệm vụ của người cao tuổi nhất trong làng là truyền cho thế hệ trẻ những kinh nghiệm, sự hiểu biết về những điều được gọi là bí mật của vũ trụ. Họ cũng được giảng giải kỹ lưỡng về tâm thức của chính họ. Khi bước vào tuổi 30, thanh niên Kogi sẽ trở thành một con người trưởng thành, hoàn thiện, có khả năng “giao cảm với vũ trụ”. Nhờ vậy mà sống ở nơi núi cao, rừng thẳm mà họ vẫn biết rõ được những gì đã và sẽ xảy ra trên thế giới. Họ thường dùng tay chọc vào một ống gỗ bên trong có chứa vôi, cho đến khi tan thành bột và thỉnh thoảng họ lại chấm vào lưỡi. Việc làm đó nhằm nhắc nhở bản thân luôn trau dồi mài dũa thân và tâm giúp hiểu rõ đời sống đúng đắn, vẹn toàn. Từ đó ý thức được những việc kỳ diệu, phi thường. Người Kogi không có thói huênh hoang, nhưng họ tự hào nói rằng: “Chúng tôi đại diện cho thế hệ con người đến sớm trên trái đất nên tự cho mình là anh cả, và xin được gọi các vị là em”.
    3 likes
  2. Thực ra Sư Tử Đá - Kỳ Lân; Rồng: Phụng, và Rùa có nguồn gốc từ văn minh Bách Việt ở Nam Dương tử. Đèn lồng đỏ cũng vậy. Trên luận điểm : Việt sử 5000 văn hiến một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử và là cội nguồn của văn minh Đông phương tôi phát biểu như vậy. Nhưng sự cách biệt và Hán hóa một thời gian dài hơn 2000 năm, nên bị nhầm là của Trung Quốc. Tôi không cực đoan đến mức độ tống cổ tất cả sư tử đá được coi là của Trung Quốc ra khỏi cõi Việt Nam. Nhưng vật nào có chỗ của nó. Tôi cũng không tán thành đặt sư tử đá trước đền chùa, đình miếu - trừ trường hợp nó phù hợp với nội dung. ================ PS: Với quan niệm "Thời Hùng Vương chỉ là "liên minh 15 bộ lạc" với người dân "Ở trần đóng khố" và chỉ ở "vỏn vẹn đồng bằng sông Hồng vào thế kỷ thứ VII BC" và chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc thì cái gì cũng có vẻ như là của Trung Quốc cả. Từ cực đoan này, sang cực đoan khác. Đấy không phải là một nhận thức nhân danh khoa học, khách quan.
    3 likes
  3. Tôi sẽ luận giải lá số tứ trụ theo hướng giúp cuộc sống tôt đẹp hơn, bạn nào thực sự tin và muốn thay đổi số phận thì hãy vào hỏi 1. các bạn lập lá số giờ sinh chính xác và gửi link vào diễn đàn, nếu ai ko chính xác giờ sinh thì phải nói rõ 2.các bạn miêu tả cụ thể về ngoại hinh, tính cách, sở thích, gia đình để có căn cứ luận đoán 3.dựa vào dụng thần trong tứ trụ kết hợp phong thuỷ có thể thay đổi cuộc sông, bạn nào tin thì hãy gửi , ko gửi cho vui làm mất thời gian của tôi 4.tôi sẽ gửi luận giải vào topic này. 5. tôi sẽ luận giải những lá số miêu ta chi tiêt về bản thân 6.các bạn nhớ đặt câu hỏi cụ thể hoặc nói rõ vấn đề bạn gặp phải trong cuộc sống Niêm tin vào huyền học để làm cuộc sống tốt đẹp hơn.
    1 like
  4. 1 like
  5. Sinh Nhật Lạnh thay tuổi đã xa người Mùa Thu cũng chết cuối trời Đông, Tây Chút hương còn thoảng đâu đây Heo may thổi lại phút giây vô thường Nỗi niềm sâu thẳm sông Tương Mười sáu tháng tám ngập đường vàng bay Chao ôi, là phút giây nầy ? Đón ngày sinhnhật vòng tay khép hờ Tuyền Linh 16.8.2013 Âm Sắc Thi Cầm Lại thêm được một tuổi trời Lại thêm phiền não xuống đời ngổn ngang Muốn ghì níu chặt thời gian Cho cơn mơ trắng dịu dàng đừng qua Nhưng rồi càng níu càng xa Trong tôi còn lại chỉ là vọng âm Bốn mùa Xuân,Hạ, Thu, Đông Ngồi đây mà ngóng nước ròng nước lên Tôi chừ nhớ nhớ quên quên Nhớ mùa Thu chết, quên tên tuổi mình Không là duyên nợ ba sinh Thì thôi xin giữ chút tình tri âm ? Còn đây âm sắc thi cầm Xin làm cầu nối giữa linh hồn người Đường tơ cuối đất cùng trời Mang theo hơi thở về nơi giao tình Ơi người tri kỷ tri âm ! Có nghe thấy được tiếng lòng tôi không ? Ẩn trong âm sắc thi cầm Lệ tôi tuôn chảy thành dòng…ai hay ! ? Tuyền Linh 16.8.2013
    1 like
  6. Nói về Trang tử (Lão Trang) và sự trở lại với tự nhiên lại băn khoăn với tin từ mấy ngày trước: ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ http://kienthuc.net....uoi-253749.html 09:00 16/08/2013 (GMT+7) Sai lầm khi đưa “người rừng” về với loài người? (Kienthuc.net.vn) - Mấy hôm rồi tin tức về hai cha con người rừng ở Quảng Ngãi sống trong rừng sâu hơn 40 năm vừa được đưa về với gia đình, luôn được nhiều người quan tâm. “Người rừng” bị còng tay gây nhiều thắc mắcNhìn căn chòi trong rừng sâu, tách biệt hẳn với cuộc sống của loài người, những dụng cụ lao động tự chế, cuộc sống hoàn toàn hoang dã và độc lập, chẳng khác nào những Rôbinson, tôi thấy thật khâm phục bản năng sinh tồn của họ. Và chợt thấy mấy từ mà báo chí đã dùng để gọi việc đưa họ về với cuộc sống loài người là sự "giải cứu" liệu có đúng không? Đứng về phía chúng ta, ta mong họ được về sống cuộc sống của loài người, một cuộc sống bình thường được mặc áo, đi dép, được ăn cơm, được sống giữa gia đình... Một mong muốn xuất phát từ tấm lòng thương xót đồng loại, một mong muốn điều tốt lành cho người khác. Nhưng dù sao đó vẫn là mong muốn chủ quan của ta. Còn họ, liệu họ có muốn thế không? Được biết suốt 40 năm qua, người nhà rồi dân làng đã nhiều lần tìm gặp để thuyết phục hai người về với gia đình, nhưng họ tìm mọi cách để trốn tránh, mỗi lần lại đi sâu thêm nữa vào rừng. Họ có những lý do để không trở về. Vậy điều chúng ta làm liệu có tốt cho họ? Chắc chắn ai cũng nghĩ là tốt. Ta mang họ từ cuộc sống như người tiền sử về với cuộc sống hiện đại... với ta thì đó đúng là sự giải cứu, là làm điều tốt. Còn với họ có khi lại giống như sự bị bắt. Như con chim con thú sống tự do nơi rừng núi nay bị nhốt trong lồng mà nó không thích, ngày đêm nhớ rừng, nhớ tiếc cuộc sống cũ. Nhiều việc ta cứ nghĩ là tốt nhưng có khi nó lại không tốt với người khác. Có người thấy đứa con thuận tay trái thì tìm mọi cách, đánh vào tay, trói tay trái lại... để bắt nó phải viết bằng tay phải như những đứa trẻ khác. Họ nghĩ giống người khác là tốt cho nó, nhưng có đúng thế đâu. Hay một đứa trẻ thích theo nghề thiết kế thời trang, trong khi bố mẹ lại muốn con học sư phạm theo nghề nghiệp của cả gia đình, họ cấm đoán, bắt buộc đứa trẻ phải theo lựa chọn của người lớn. Liệu điều đó có tốt cho nó? Vì vậy, cái mà người này cho là tốt chưa chắc đã tốt cho người khác. Mỗi người có một cuộc đời để sống và sự lựa chọn của riêng mình. Tôi nghĩ có thể cách giúp tốt nhất là để quanh chỗ họ ở những đồ vật của cuộc sống hiện đại, họ thích thì họ sẽ trở về. Minh Anh +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++= Sao chưa thấy nhà văn Nguyên Ngọc - một người rất hiểu về văn hóa TÂY NGUYÊN, lên tiếng nhỉ?
    1 like
  7. Sư tử đá kiểu Trung Quốc "án ngữ" nhiều đền, chùa Việt Nam VOV.VN - Không chỉ ở Chùa Một Cột, nhiều đền, chùa ở khắp cả nước đều có sự có mặt của những con sư tử đá này. Trích Sư tử đá ở Trung Quốc được dùng để canh mộ Mỹ Trà-Ngọc Ngà/VOV
    1 like
  8. Cái này trích của chú Thiên Sứ nhé: "Hiện nay Hoàng Triều Hải là Phó giám đốc TTNC LHDP - kiêm trường đại diện VP Hà Nội của TT. Quí vị có nhu cầu tư vấn có thể liên lạc trực tiếp với Hoàng Triều Hải qua số DT sau đây: 0903246161 " Cụ thể từ đây http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/29363-phong-thuy-lac-viet-tai-chau-au/ Còn văn phòng tại Hà Nội vẫn hoạt động đấy chứ bạn, địa chỉ như đầu trang đấy.
    1 like
  9. Ở luôn trong nhà sư phụ cũng được mà. Dong chơi ngày tháng.
    1 like
  10. Ngay trong phong thủy Lạc Việt cũng rất kiêng cữ sử dụng sư tử đá. Do thiếu hiểu biết về các vật trấn yểm trong phong thủy, nên người nọ cứ bắt chước người kia - Đại gia thì để sư tử đá cho nó "oai", vì cho rằng nó phù trợ tài lộc, hưng vượng. Nhưng thực ra với khí xung sát của sư tử đá, chỉ có thể đặt được ở những cơ quan có tính võ nghiệp mà phải là cấp cao. Còn bình thường, ngay cả cơ quan cấp cao , nhưng mang tính kinh tế, hành chính....vv...cũng không nên đặt sư tử đá. Huống chi đình chùa ,miếu mạo lại đặt sư tử đá thì thật không hiểu. Đã có nhiều doanh nghiệp đặt sư tử đá trước cửa hầu hết đều thất bại.Nhà tôi trước cửa và cổng chỉ có 4 ông "Cóc".
    1 like
  11. Kịch bản giả định chiến tranh Đông Bắc Á - Kỳ 1: Ai sẽ tham chiến? 16/08/2013 10:05 (TNO) Trong bối cảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng trở thành trung tâm chính trị và kinh tế thế giới, Đông Bắc Á là nơi mà quyền lợi của 4 cường quốc thế giới: Mỹ, Nga,Trung Quốc và Nhật Bản hội tụ, xung đột lẫn nhau, tờ Russia Beyond the Headlines (Nga) nhận định. Nếu chiến tranh có nổ ra tại Đông Bắc Á thì cuộc chiến này nhiều khả năng sẽ diễn ra chủ yếu trên biển, theo tờ báo Nga. Một hành động quân sự quy mô lớn trên bộ có thể gây ra những tổn thất khổng lồ, nên các chính trị gia sẽ hết sức cân nhắc chiến lược này. Trong khi đó, các tổn thất này sẽ thấp hơn nếu cuộc chiến diễn ra trên biển. Tại Đông Bắc Á, xung đột tiềm tàng chủ yếu tập trung ở vùng biển Hoa Đông, nơi Trung Quốc và Nhật Bản đang có tranh chấp về chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và ranh giới của các đặc khu kinh tế. Các dấu hiệu căng thẳng Vào năm 2010, Trung Quốc phản ứng mạnh mẽ với quyết định quốc hữu hóa một số đảo thuộc Senkaku/Điếu Ngư của chính phủ Nhật. Số lần máy bay và tàu Trung Quốc tiến vào vùng biển gần quần đảo tranh chấp với Nhật sau đó ngày một gia tăng. Một tàu tuần duyên Trung Quốc được cho là đang tiến vào vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hôm 7.8 - Ảnh: AFP Trong khi đó, dư luận tại Nhật Bản cũng đã chuyển sang ủng hộ việc chính phủ cứng rắn hơn với Trung Quốc. Chính phủ Nhật mới đây đã quyết định tăng ngân sách quốc phòng trong năm 2013, lần đầu tiên trong vòng 11 năm qua, tương ứng với lời hứa trước khi đắc cử của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, đó là tăng cường sức mạnh quân sự để đối phó với “mối đe dọa từ Trung Quốc”, Russia Beyond the Headlines cho hay. Một số nhà phân tích cho rằng một cuộc chiến tại biển Hoa Đông, vốn là điều gần như không tưởng vài năm trước đây, giờ có thể trở thành hiện thực. “Nguyên nhân sâu xa của xung đột tại vùng biển này không phải vì tầm quan trọng chiến lược mang tính quân sự của những quần đảo nhỏ không người ở hay trữ lượng dầu nằm dưới đáy biển”, tờ báo Nga phân tích. “Cuộc tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mang ý nghĩa biểu tượng, trở thành một vấn đề về nguyên tắc giữa một bên là Trung Quốc đang trỗi dậy và đang ngày càng trở nên nặng về chủ nghĩa dân tộc với một bên là Nhật Bản đang cố duy trì vị thế vốn đang ngày càng trở nên suy yếu”, Russia Beyond the Headlines cho hay. Liệu Mỹ có can thiệp vào cuộc chiến ở biển Hoa Đông? Mỹ đã hơn một lần tuyên bố rằng trong tranh chấp chủ quyền Senkaku/Điếu Ngư giữa Trung Quốc và Nhật Bản, nước này sẽ không đứng về phía phe nào. Tuy nhiên, Mỹ vẫn công nhận quần đảo này thuộc quyền quản lý của Tokyo. Vì vậy, vùng lãnh thổ này nằm trong hiệp định an ninh mà Mỹ đã ký kết với Nhật Bản. Tàu chiến USS John S. McCain của Mỹ - Ảnh: Reuters “Có một điều đáng chú ý là Mỹ không bao giờ khẳng định họ sẵn sàng can thiệp hoặc mang quân chiến đấu cùng với đồng minh Nhật. Washington thừa biết các hiểm họa có thể xảy ra từ căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản, cũng như từ các cam kết đồng minh của mình với Nhật”, Russia Beyond the Headlines nhận định. Cách giải quyết tranh chấp về chủ quyền Senkaku/Điếu Ngư của Mỹ đang ngày càng trở nên giống với chính sách “lập lờ chiến lược” mà Mỹ đang tiến hành đối với vấn đề Đài Loan, tờ báo Nga đánh giá. Russia Beyond the Headlines cũng dẫn một số nhà phân tích uy tín của Mỹ cho rằng nếu Tokyo là phía để khủng hoảng xảy ra, Mỹ có thể sẽ từ chối can thiệp giúp đồng minh châu Á này trong cuộc chiến với Trung Quốc. Tuy nhiên, mặc cho những nhận định dè dặt nói trên, Mỹ nhiều khả năng sẽ hỗ trợ quân sự cho Nhật Bản trong bối cảnh có xung đột tại biển Hoa Đông, nếu Nhật không thể tự đối phó với cuộc chiến này, tờ báo Nga cho biết. Và việc hỗ trợ này có thể cũng chỉ diễn ra trong ngắn hay trung hạn, khi mà Mỹ còn giữ sức mạnh quân sự vượt trội so với Trung Quốc ở Tây Thái Bình Dương. Động thái của các nước khác trong khu vực Những quốc gia Đông Bắc Á khác sẽ làm gì khi Trung Quốc và Nhật Bản xảy ra xung đột? Hàn Quốc sẽ lâm vào tình huống khó xử, Russia Beyond the Headlines dự đoán. Lính Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận hồi tháng 4 - Ảnh: Reuters Một mặt thì giữa Hàn Quốc và Nhật có tồn tại những bất đồng về chủ quyền lãnh thổ giống với những bất đồng của Nhật với Trung Quốc. Mặt khác, Seoul lại có quan hệ đồng minh với Mỹ. Vì vậy, Hàn Quốc có lẽ sẽ chọn giải pháp đứng trung lập, dù nhiều người trong nước sẽ rất muốn thấy Tokyo thua trận, theo tờ báo Nga. Trong khi đó, dù là đồng minh của Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên nhiều khả năng cũng sẽ không tham gia vào cuộc chiến. Quyền lợi trước mắt của Triều Tiên không liên quan gì đến biển Hoa Đông và Bình Nhưỡng không có tiềm lực quân sự đủ mạnh để gây ảnh hưởng lớn đến kết cục của cuộc chiến. Đài Loan, giống với Trung Quốc, xem quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là lãnh thổ của Trung Quốc, theo Russia Beyond the Headlines. Tuy nhiên, khó có khả năng Đài Loan sẽ chiến đấu chống lại những quốc gia đóng vai trò là người đảm bảo cho nền độc lập không chính thức của mình - đó là Mỹ và Nhật Bản, báo Nga bình luận. Còn việc Đài Loan tham chiến chống lại Trung Quốc cũng là điều không tưởng. (còn tiếp...) Hoàng Uy ====================== [quote]Một số nhà phân tích cho rằng một cuộc chiến tại biển Hoa Đông, vốn là điều gần như không tưởng vài năm trước đây, giờ có thể trở thành hiện thực. Cái này web Lyhocdongphuong dự báo lâu rùi, trước cả đến 6 năm lận. Lần trước cuộc chiến Iraq Trung Quốc quay Video bán.Bây giờ nếu "canh bạc cuối cùng" xảy ra thì ai quay bán để xem nhỉ? Bảo đảm đắt như tôm tươi. Nhưng bài báo trên cho rằng: "Chiến tranh chỉ giới hạn trên biển" là sai. Đã bụp là bụp thẳng thắn. "Canh bạc cuối cùng " mà. Làm gì có chuyện xong thì "hòa cả làng". Nổ bất cứ ở đâu cũng tèm lem hết. Còn không thì thôi mọi chuyện sẽ dẫn đến sự sụp đổ của một trong hai quốc gia. "Kéo cưa lừa xẻ. Ông thợ nào khỏe thì ăn cơm vua. Ông thợ nào thua về nhà bú tí mẹ". Ấy là các cụ bảo thế.
    1 like
  12. Thựcra diễn đàn đã có hẳn chuyên mục "Lạc Việt độn toán" và dự báo thời tiết". Nhưng vì cũng nhiều việc quá, hơn nữa thiên hạ thì lắm chuyện. Đúng thì họ bảo gặp may, sai thì họ cười. Chửa kể chửi bới, chê trách, trăm thứ lộn xộn. Mặc dù mình xem chẳng ăn tiến ăn bạc của ai trong topic đó. Như việc dự báo đông đất chẳng hạn. Tôi định sau này có hẳn một chuyên đề nghiên cứu động đất. Nhưng hậu quả là gì. chắc lanha cũng biết rồi. Họ thì hô tướng lên: Đông đất ở Việt Nam trên 8 độ richter - nhưng không xác định thời gian. Năm ngàn năm sau, nếu động đất ở Việt Nam trên 8 độ richter thì họ vẫn đúng. Hì.. Tôi thì xác định không quá 4 độ richter và chỉ giới hạn thời gian trong năm đó. Vậy mà cũng bị chụp mũ: "Làm nhân dân mất cảnh giác". Sao người ta hay lấy những tiêu chuẩn chính trị, an ninh xã hội vào các nhận xét và dự báo khoa học quá vậy? Nhưng họ là những nhà khoa học. Cho nên họ đã nói thì cứ gọi là từ đúng trở lên. Báo chí đăng rầm rầm. Cho nên để họ đúng luôn đi. Tôi chẳng có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan với bất cứ một tổ chức chính trị, khoa học và nhóm lợi ích nào. Với tôi, dự báo cũng chỉ là phương tiện. Rườm ra quá thì thôi. Hứng lên thì "chém gió, đập ruồi", hết hứng thì nghêu ngao, hát cải lương. Hì.
    1 like
  13. Lê Ngọc Thống Hôm qua, ngồi buồn, chợt nghĩ lẩn thẩn: Sao mãi không thấy "thằng chả" Lê Ngọc Thống viết bài? Tôi thích cách viết của học giả này. Tôi cũng đọc cái tựa này ở đâu đó, nhưng có lẽ tại xem lướt không thấy tên tác giả nên bỏ qua. Hôm nay Lang_ph đưa lên thấy tên tác giả nên xem hết. Cảm ơn nha.Sai lầm của người Trung Quốc chính ở chỗ giống về hình thức với Đế quốc Thổ: Siêu cường vào thời bấy giờ, tiềm lực kinh tế và quân sự mạnh....vv...Nhưng cái khác hẳn lại chính là "Thời thế" và không gian tương quan giữa các cường quốc., đã khác xưa. Cái này Lý học từ cổ đã nói tới. Bởi vậy, tôi luôn cho rằng: "Văn Minh Trung Quốc không phải là cội nguồn của văn minh Đông phương" là vậy. Họ chỉ ứng dụng mang tính hình thức.Ít thấy hiểu sâu sắc nội dung. Họ cũng nói đến Tôn Tử, Tôn Tiếc, nhưng không hiểu sâu sắc nội dung. Chỉ xét hai vấn đề chính: - Về phương tiện kỹ thuật quân sự ngày xưa khác ngày nay. Ngày xưa các siêu cướng có phương tiện kỹ thuật quân sự tương đương nhau. Hơn nhau ở: Quân số đông, kinh tế mạnh...vv....Ngày nay kinh tế mạnh, quân số đông không phải yếu tố quyết định làm bá chủ thế giới. - Mối quan hệ quốc tế cũng khác hẳn. Ngày xưa giới hạn chỉ là bá chủ khu vực. Hiện tượng này kéo dài đến thế chiến thứ II. Thí dụ Nhật Bản với thuyết Đại Đông Á ,mưu đồ làm bá chủ châu Á Thái Bình Dương....đại để vậy. Còn bây giờ, do sự phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật, khái niệm bá chủ khu vực xưa rồi. Bây giờ không có khái niệm bá chủ khu vực trong cuộc hội nhập toàn cầu. Đã là bá chủ thì là cả thế giới. Đó là nguyên nhân của "Canh bạc cuối cùng". Và Trung Quốc phải gạt được Hoa kỳ ra khỏi Trái Đất: Thí dụ: Nhường sao Hỏa cho Hoa Kỳ và cam kết sẽ không tấn công Sao Hỏa chẳng hạn.
    1 like
  14. Hôm trước khi Lang_ph đưa bài này lên diễn đàn - thì - do một sự tình cờ, tôi và ông Hoàng Sơn Tiến sĩ giảng viên một học viện cấp quốc gia trao đổi về vấn đề này.Nhìn chung ông cũng đề cập đến một số cái nhìn nhìn tương tự bài báo này. Sơn tinh" là người thật và Sơn Tinh và Tản Viên Sơn thánh là một. Sự nhầm lẫn chính ở chỗ này. Vì anh em thân tình nên tôi nói thẳng luôn: Đây là một sự nhầm lẫn - có thể có chủ ý của những người phủ nhận giá trị văn hóa truyền thống Việt trải gần 5000 năm lịch sử. Trong văn hóa dân gian Việt không bao giờ nhầm lẫn giữa "Tinh" và "Thánh" cả. Tản Viên Sơn Thánh là một nhân vật có thật, được truyền thuyết và dã sử lưu truyền trong hơn 2000 năm thăng trầm của Việt sử , với hơn 1000 năm Bắc thuộc. Nhưng gán ghép Tản Viên sơn thánh - một trong Tứ trụ Thiên Vương hộ quốc của người Lạc việt với nhân vật Sơn Tinh trong truyền thuyết "Sơn Tinh - Thủy Tinh" lại là một chuyện hết sức ngớ ngẩn và mang tính xuyên tạc ít nhất văn hóa sử. Nội dung truyền thuyết "Sơn Tinh Thủy tinh" - là một truyên thuyết lịch sử - theo sự phân loại của tôi: Tất cả các truyền thuyết lịch sử thời Hùng Vương đều băt đầu từ câu "Vào thời Hùng vương thứ....." - Nhưng nó mang một nội hàm khác phản ảnh một thực tế lịch sử cần phải nghiên cứu và giải mã. Hình thức và nhân vật trong truyền thuyết này - theo đúng nội dung văn bản cổ nhất còn lại thì chỉ là: "Vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII, Vua Hùng có người con gái duy nhất là Mỹ Nương đã đến tuổi lấy chống.....Có hai chàng trai, một người tự xưng là Sơn Tinh, Một là Thủy tinh...."Hình tượng nhân vật chỉ có vậy. Hoàn toàn không liên quan gì đến công chúa Ngọc Hoa - trong truyền thuyết được coi là húy của Phu Nhân Tản Viên Sơn Thánh. Nhưng ở bài viết trên, tác giả gán Sơn Tinh trong truyền thuyết "Sơn tinh thủy Tinh" chính là ngài Tản Viên Sơn Thánh. Tính phi học thuật ở chỗ này. Người viết bài trên có quyền đưa ra một giả thuyết như nội dung bài báo. Nhưng nó phải được chứng minh mối liên hệ giữa "Sơn Tinh" và "Tản Viên sơn thánh" là một người khi dùng tựa: "Sơn tinh là nhân vật có thật trong lịch sử". Trong khí đó, bài báo chỉ chứng minh được một vế về phía Tản Viên Sơn thánh và không có mối liên hệ với Sơn Tinh. Chỉ trùng nhau mỗi chữ "Sơn" và cùng vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII. "Sơn tinh Thủy tinh" là một câu chuyện thần thoại. Tản Viên Sơn thánh là câu truyện về một nhân vật lịch sử được dân gian truyền tụng. Nếu "Sơn tinh"là có thật thì khái niệm khoa học phải xem xét lại xem nó có mang màu sắc huyền bí không? Bởi vậy, cho đến giờ này tôi vẫn rất hồi hộp , không biết ông Phan Huy Lê định nghĩa : Thế nào là "cơ sở khoa học"?
    1 like
  15. Nhanh thì 15 ngày, chậm không quá 25 ngày nữa - tính hôm nay là ngày thứ 1 - chúng ta chuẩn bị "chém gió" tiếp về một cơn bão lớn ở T6y Thái Bình dương. Lần này đặt tên là "Ah tor" theo Lý học Đông phương. Nhưng chẳng ảnh hưởng gì tới Việt Nam cả.
    1 like
  16. Thân chào anh tutru007 Diễn đàn LHĐP hoan nghênh sự tham gia của anh trong chuyên mục tư vấn! Chúng tôi chấp nhận anh mở topic này để tư vấn về Tứ Trụ - Tử Bình. Tuy nhiên, diễn đàn LHĐP tư vấn trực tuyến phi lợi nhuận nên mọi vấn đề tư vấn đều công khai và chính danh trên diễn đàn. Vì vậy chúng tôi muốn anh công khai phần luận giải như các mục Tử Vi, Phong Thủy hoặc Luận Tuổi hiện có trên diễn đàn để BQT diễn đàn theo dõi để biết năng lực của người tư vấn để đảm bảo quyền lợi cho người được tư vấn. Ngoài ra, để đảm bảo thông tin chính danh của người đứng ra tư vấn, anh vui lòng gửi thông tin cá nhân về địa chỉ info@lyhocdongphuong.org.vn để BQT diễn đàn liên hệ khi cần thiết. Việc này có thể khiến anh cảm thấy phiền hà nhưng đây là cách thức diễn đàn LHĐP hoạt động và quản lý những thành viên đứng ra tư vấn cho cộng đồng từ trước đến nay. Mong anh vui lòng chấp nhận và chúc anh có nhiều đóng góp cho diễn đàn LHĐP! Trân trọng
    1 like
  17. Chào anh chị, 2015 Ất Mùi mệnh Âm Kim hoà hợp Dương Kim với mệnh mẹ cũng ổn. Tuy nhiên về yếu tố Thiên Can cha con thì lại rất khắc nhau. Vì vậy nếu sinh bé út vào năm này thì người cha sẽ phải vất vả. 2015 và 2016 là 2 năm liền kề nhau. Vợ chồng anh chị cố gắng sinh con út vào năm 2016 Bính Thân thì rất tuyệt vời. Con hợp cả cha lẫn mẹ, gia đình sẽ hưng thịnh về lâu về dài và rất bền vững
    1 like
  18. Tìm Em Tìm em trên sónglênh đênh Hỡi em đang giữavô minh của đời Xót xa cho hạt bụirơi Nửa đời hương phấnbồng bềnh cơn mơ Đường mây sao quámịt mờ Ta nghe lạnh buốtmột đời phù vân Lối duyên rồi cũngxa dần Thoáng ra đã thấynắng bên kia đồi Đường tình chỉ bấynhiêu thôi ? Ơi, em con nướcnghe lời ru xưa: Trăm năm dù phảingậm ngùi Thì xin hẹn cõi xaxôi vĩnh hằng Em ngàn năm…vẫnngàn năm… Ta nghe trong gióvẫn ngần hương hoa Vẫn đôi dòng lệsương sa Vẫn nguyên búi tócđuôi gà lơn tơn Vẫn ôm cặp sáchđến trường Vẫn ép trong vởmùi hương thuộc bài Ta xin chỉ bấynhiêu thôi Xoay quanh trongcuộc luân hồi- vẫn em ! Tuyền Linh Bên Trời Mơ Xa Ta gặp em giữa may bay Ta gặp em tận cuối ngày nắng xa Dù tình chẳng thể phôi pha Cũng xin chờ đến Ta bà hẹn trao ? Trái tim chừ đã hư hao Hồn lênh đênh mãi đường vào cõi mơ Bóng em khuất nẻo xa mờ Ta nghe thấm đẫm nỗi chờ hắt hiu Lòng ta nắng sớm mưa chiều Nửa râm nhật tụng, nửa chờ trănglên Gọi tình, sợ lạnh hư không Gọi thơ, e gió mênh mông đất trời Thuyền tình đang giữa biển khơi Lênh đênh sóng vỗ…một đời nổi trôi Vòng quanh trong cuộc luân hồi Ta nghe lệ nhỏ bên trời mơ xa Tuyền Linh Cố Nhân Goi chi hai tiếngcố nhân Cho câu Tống Biệtmãi thầm thì rơi Chừ đây cuối đấtcùng trời Còn đâu tương ngộ,hỡi người trong thơ ! Lối xưa rêu phủxanh mờ Biết còn đứng vữngbên bờ tử sinh Con đường phíatrước mông mênh Sóng xô bão nổivạn ghềnh thác reo Dù đời còn chúthương yêu Cũng xin giữ đểkiếp sau hẹn thề Bây giờ liễu khuấtsương che Rẽ chia lối mộngđường về xa xăm Ai đi cắt nửa vầngtrăng Để ai lỗi hẹn”Mộtlần trăm năm” (*) Để ai một thuở đảođiên Tình chung khónói, niềm riêng khó bày Câu thơ lục bátcòn đây Thay câu Tống Biệtlạnh đầy chiêm bao Ngồi nhìn đất thấptrời cao Hỏi ai ? Ai biếtkiếp nao tương phùng ! ? Tuyền Linh (*) Tình khúc: Một lần là trăm nămcủa ns Nguyễn Văn Thơ Tương Tư Hỡi em, có biếtanh buồn ! Làm sao ngănchặn được nguồn tương tư ? Tóc xanh, mắtbiếc, môi cười Nửa như khăngkhít, nửa rời dung nhan Thắp lên nến lệhai hàng Tim đang mởlối, sao tàn cuộc chơi ? Đàn trầm hồnlạc về đâu Mà nghe như thểkinh cầu trong đêm Tương tư mấy độchín mềm Tình em sóng vỗhóa ghềnh thác reo Mai đây nắngsớm mưa chiều Xác thân baonỗi đìu hiu uất trầm Trái tim rồicũng bão dông Bước chân viễncách ngàn trùng khuất xa Ngóng trông quaánh chiều tà Đường xưa lốicũ sương pha mây ngàn Tiếng thơ lạnhcả không gian Chiều phai nắngnhạt đêm tàn tìm nhau Rượu buồn đãcạn đêm thâu Chiêm bao mấylượt…lệ sầu mấy sông… Tuyền Linh
    1 like
  19. Bị ngăn cản kết hôn vì không hợp tuổi Tôi tuổi Dần và anh tuổi Hợi. Mẹ tôi và mẹ anh đã ra sức ngăn cản chuyện tôi và anh yêu nhau, rồi đưa ra các dẫn chứng vợ chồng kỵ tuổi lấy nhau, người chồng đã mất khi còn rất trẻ. Tôi đau khổ và bối rối vô cùng. From: Xuân Thu Sent: Thursday, November 25, 2010 2:44 PM Kính gửi các anh chị Ban biên tập mục Tâm sự! Tôi viết câu chuyện của tôi với mong muốn duy nhất là có thể chia sẻ lòng mình cả với những người tôi không hề quen biết dù câu chuyện của tôi có lẽ đã thuộc vào đề tài quá cũ. Hơn 4 năm trước đây tôi đã gặp và nhận lời yêu người yêu tôi bây giờ. Tình cảm của chúng tôi đã trải qua rất nhiều sóng gió với hiểu lầm, không liên lạc và xa cách. Nhưng khi gặp lại nhau vào năm ngoái, cả hai chúng tôi đã quyết định quay lại. Chúng tôi là tình yêu đầu đời trong sáng và đã có rất nhiều kỷ niệm vui buồn, những lúc vượt qua khó khăn luôn ở bên nhau. Giờ đây khi cả hai có công việc ổn định và có thể tiến đến hôn nhân thì tình yêu của chúng tôi cũng đang đi đến lúc bế tắc vô cùng chỉ vì một lý do duy nhất: tôi và anh kỵ tuổi nhau. Tôi tuổi Dần và anh tuổi Hợi. Mẹ tôi và mẹ anh đã ra sức ngăn cản chuyện tôi và anh yêu nhau, rồi đưa ra các dẫn chứng vợ chồng kỵ tuổi lấy nhau, người chồng đã mất khi còn rất trẻ. Đọc đến đây có thể rất nhiều người sẽ nói rằng thời buổi nào rồi mà còn coi trọng chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Nhưng có thể các anh chị nằm trong số ít không coi trọng chuyện này. Trong khi đó người Việt Nam rất xem trọng chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Nếu lấy nhau trong sự ngăn cản quyết liệt của gia đình 2 bên hẳn tôi và anh đều sẽ không thực sự hạnh phúc. Tôi có thể khẳng định chúng tôi yêu nhau rất nhiều và tình yêu đã đủ lớn, đã được thời gian chứng minh. Nhưng tôi cũng không hiểu sao giờ đây tôi đang quyết định không liên lạc với anh để chúng tôi suy nghĩ lại chuyện này. Tôi có cảm nhận rằng tình yêu của tôi sắp ra đi. Tôi đau khổ và bối rối vô cùng. Các anh chị ai đã có kinh nghiệm giải quyết vấn đề này xin hãy chia sẻ cùng tôi. Hiện tại tôi cảm thấy hụt hẫng trong lòng. Rất mong Ban biên tập đăng bài viết này của tôi để tôi có thể tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân mình. Chân thành cảm ơn anh chị! Thu http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/11/3BA237EF/ Hai mối tình của tôi đều tan vỡ vì không hợp tuổi Khi cô ấy nghe nói không hợp như vậy thì tinh thần yêu đương tan biến đi đâu mất và xoay 180 độ. Cô ấy nói thôi mình chỉ có duyên phận tới đó, dừng lại là đúng mức rồi. Tôi nghe mà không tin vào tai mình nữa. (Hung) Xem tiếp : http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/12/3BA23EAB/ Đau khổ khôn nguôi sau mối tình kỵ tuổi Phải chia tay anh, tôi hụt hẫng, đau khổ, mất niềm tin. Hơn một năm đầu tiên tôi đã đi tìm anh, nấp ở một góc nào đó để đợi anh đi làm về, để thấy bóng dáng anh cho đỡ nhớ, cho đến ngày anh có người khác thì tôi không còn đến tìm anh nữa. (Hien) Xem tiếp : http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/12/3BA23E2C/ -------------------------------------- Bài trả lời của TTNC Lý Học Đông Phương Kính gửi ban biên tập mục Tâm sự và quý bạn đọc, Mấy hôm nay chúng tôi theo dõi mục tâm sự và cảm thấy khá bức xúc vì các vấn đề về tuổi hợp hay không hợp trong hôn nhân. Là những người đã và đang nghiên cứu văn hóa truyền thống, nghiên cứu hệ thống lý học Phương Đông nên chúng tôi cũng muốn có đôi lời chia sẻ với quý bạn đọc.Chúng tôi viết bài này nhằm cung cấp cho quý vị quan tâm một cái nhìn đúng đắn hơn về vấn đề tuổi và tương tác tuổi trong mối quan hệ nam nữ. Trong truyền thống văn hóa Á Đông, lúc cưới vợ gả chồng thì những người có tuổi trong gia đình đều quan tâm đến vấn đề luận tuổi. Nhưng qua thời gian cũng như thăng trầm của lịch sử, ngày nay, việc luận tuổi đã bi thất truyền dẫn tới những quan niệm chưa chính xác, lệch lạc và trở thành một nỗi lo sợ vô lý cho các cặp trai gái yêu nhau muốn tiến đến hôn nhân. Và cũng qua cả ngàn năm nay, sự thất truyền, tam sao thất bản đã dẫn đến những phương pháp luận tuổi không đầu không đuôi, gây ra những cảnh dở khóc dở cười, chia ly vô cớ và đầy nước mắt của những đôi yêu nhau. Phương pháp phổ biến hiện nay đa số các “thầy” xem tuổi đều áp dụng phương pháp cung phy. Có 8 cung phi cho nam (Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn) và 8 cung phi tương tự cho nữ, kết hợp lại sẽ cho ra 64 trường hợp, hay còn gọi là 64 cặp tương tác (Càn – Đoài, Càn – Khảm, Đoài – Ly, Cấn – Tốn…), và kết quả của 64 cặp sẽ tương ứng với các chữ : Sinh Khí – Diên Niên – Phúc Đức – Phục Vị - Ngũ Quỷ - Tuyệt Mạng – Lục Sát – Họa Hại. Như vậy chỉ có 64 trường hợp tương tác tuổi. Chúng ta thử làm phép tính nhỏ, với nhân loại mấy tỷ người mà chỉ có 64 trường hợp để xem tốt xấu thì xác xuất giống nhau là rất lớn. Cứ 64 cặp thì có 1 cặp giống nhau. Có thể thấy rằng đây là điều thiếu logic. Ngoài ra, còn có phương pháp ít phổ biến hơn, đó là phương pháp Cao Ly Đồ Hình. Phương pháp này lấy 10 thiên can theo tuổi nam phối 12 địa chi theo tuổi nữ, sau đó sẽ có 1 bảng phân loại và định tuổi cát-hung. Nếu ta lấy 6 tỷ người trên thế giới và giả định có 1 tỷ cặp vợ chồng với trung bình có 4 con một cặp (ứng với 6 tỷ), đem chia cho 120 trường hợp thì ta sẽ có: 1000. 000. 000: 120 = Gần 8.300.000 triệu cặp vợ chồng có chung một hoàn cảnh. Chỉ cần 3/ 10 trong số 120 trường hợp phối cung đó chia ly hoặc chết thì ta sẽ có 8.300.000 x 36 = 298. 800. 000 cặp vợ chồng ly tan. Và hơn 1 tỷ trẻ em mồ côi trên thế gian này. Phổ biến nhất hiện nay là tình trạng trong dân gian vẫn lưu giữ và truyền miệng những câu như “Dần Thân Tỵ Hợi” “Tý Ngọ Mão Dậu” “Thìn Tuất Sửu Mùi” là Tứ hành xung, hoặc “Canh cô Mậu Quả”, “gái tuổi Dần”, nhưng người ta quên rằng đằng sau những câu trên là cả 1 hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh các mối quan hệ của Thiên can, Địa chi, mạng. Qua các phương pháp trên, các bạn cũng có thể nhận thấy thiếu sự hợp lý và khập khiễng trong phương pháp luận tuổi. Nhưng đáng tiếc là sự coi tuổi khập khiểng này đã tồn tại trên thực tế và ăn vào tiềm thức của các bậc ông bà cha mẹ, làm họ tin một cách mù quáng. Các phương pháp coi tuổi vợ chồng khập khiễng trên từ những vị thầy nửa mùa, chẳng hiểu thấu lý, nên vô tình đã để lứa đôi tan nát. Để thay đổi những quan niệm sai lầm trên, chúng tôi cần thấy phải có một phương pháp hoàn chỉnh, logic, nhằm giúp cho những đôi lứa yêu nhau đến được với nhau. Chính vì vậy chúng tôi, những người làm công việc nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương đã tổng hợp, nghiên cứu và kiểm nghiệm để có được một phương pháp luận tuổi đúng đắn, hợp lý và mang tính khái quát cao nhất. Phương pháp này chúng tôi đặt tên là “Luận Tuổi Lạc Việt” với sự điều chỉnh mạng Thủy – Hỏa trong Lạc Thư Hoa Giáp so với Lục Thập Hoa Giáp của Trung Quốc nhằm chứng mính cách so tuổi vợ chồng còn sót lại trong dân gian hiện nay chỉ là những mảnh vụn rời rạc, không hoàn chỉnh dẫn đến những sai lầm tai hại. “Không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đôi lứa đích thực” và “yêu nhau cứ lấy” là quan điểm của chúng tôi. Ngoài ra, tương quan vợ chồng chỉ là những điều kiện ban đầu, khi gia đình có con thì tương quan này sẽ thay đổi tốt hoặc xấu phụ thuộc vào tuổi đứa con có hợp với cha mẹ hay không, đặc biệt là con út! Ông bà ta có câu “giàu con út, khó con út” Theo phương pháp này, tương tác giữa người với người xảy ra ở cả 3 yếu tố Thiên can, Địa chi và Mạng thông qua mối quan hệ về ngũ hành sinh khắc và nguyên lý âm dương. Như vậy, để dể hình dùng, ta có thể làm phép tính như sau : 60 tuổi nam phối 60 tuổi nữ, cùng với tuổi của 60 đứa con út có khả năng sinh ra theo tương quan tuổi vợ chồng, Tức là ta sẽ có: 60 x 60 x 60 = 216.000 trường hợp khác nhau. Xác xuất để tinh toán cao hơn nhiều lần so với các phương pháp trên. Ở đây, chúng tôi chưa nói đến các cách cục tốt trong việc phối tuổi vợ chồng và con cái trong gia đình. Nhưng vấn đề không dừng lại ở những con số khô khan và phương pháp lạnh lùng. Phương pháp “Luận tuổi Lạc Việt” còn có tính nhân bản ở chỗ là nó khẳng định một cách hợp lý theo thuyết Âm Dương Ngũ hành về tình yêu nam nữ -"Yêu nhau cứ lấy" và sinh đứa con chính là nguồn hạnh phúc gia đình, dù tuổi cha mẹ có khắc nhau đi chăng nữa. Và một vấn đề chúng tôi cũng muốn chia sẻ với quý bạn đọc, đó là “tuổi tác” là một trong những điều kiện tương tác mang tính căn bản ảnh hưởng đến một hoặc nhiều mối quan hệ giữa người với người, chứ không có nghĩa tuổi tác sẽ quyết định mọi thứ diễn ra xung quanh bạn. Có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi các nhân, mỗi gia đình như : hoàn cảnh gia đình, công việc, thu nhập, tính cách cá nhân… Chính vì vậy khi gặp các vấn đề nan giải trong cuộc sống, các bạn không nên quy hết vào lý do… không hợp tuổi, để rồi có những đáng tiếc xảy ra và xã hội lại tiếp tục duy trì những quan niệm không chính xác về việc xem xét tương quan tuổi giữa người với người! Xin chân thành cám ơn quý báo và quý bạn đọc. Thiên Luân Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương.
    1 like