-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 10/08/2013 in all areas
-
VẤN ĐỀ LỖ ĐEN VÀ SỰ ỨNG DỤNG PHONG THỦY LẠC VIỆT Quí vị và anh chị em thân mến. Sự thừa nhận tiêu chí về lỗ đen và hiệu ứng của nó - và không phải chỉ có lỗ đen- cho thấy Phong Thủy Lạc Việt chỉ là sự hiệu chỉnh và phục hồi lại những gì còn lại về ngành học này của văn minh Đông phương, qua những di sản từ cổ thư chữ Hán. Tương tự như vậy với Tử Vi Lạc Việt - anh chị em và quí vị so sánh giữa hai lá số Tử Vi Lạc Việt và với lá số Tử Vi của bất cứ trường phái nào - thì thấy chúng cũng tương tự. Chúng tôi đã thống kê - topic do Ntpt trình bày - cho thấy độ chính xác về mô hình luận đoán của Tử Vi Lạc Việt chính xác hơn, nếu cùng một trình độ luận đoán. Hoặc với Lạc Thư hoa giáp so sánh với Lục thập hoa giáp từ cổ thư chữ Hán thì bảng Lạc Thư hoa giáp hoàn toàn phủ hợp với tiêu chí khoa học cho một hệ thống mô hình biểu kiến mô tả sự phân loại theo thuyết Âm Dương Ngũ hành cho chu kỳ 60 năm. Tất cả những sự hiệu chỉnh này , nhằm tìm về cội nguồn đích thực của những giá trị văn minh Đông phương thuộc về nền văn hiến Việt và lấy tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng, làm chuẩn mực để đối chiếu, so sánh. Tương tự như vậy, sự hiểu chỉnh từ nguyên lý căn để Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt với riêng chuyên ngành Phong thủy với danh xưng Phong Thủy Lạc Việt chỉ là việc xác định cội nguồn và tập hợp những tri thức rời rạc, hiệu chỉnh thành một hệ thống nhất quán và hoàn chỉnh. Sự thừa nhận hiệu ứng lỗ đen là một ví dụ cho thấy Phong Thủy Lạc Việt không phải là sự phủ nhận những chiếu thức, tiêu chí và những quy tắc đã lập thành trong ngành Phong thủy. Tính hệ thống, tính nhất quán và hoàn chỉnh của Phong Thủy Lạc Việt tôi đã trình bày. Nhưng tính hiệu chỉnh cụ thể, tôi có thể trình bày như sau qua hiệu ứng lỗ đen này. Về tiêu chí phạm lỗ đen thì Phong Thủy Lạc Việt vẫn ứng dụng đúng như những gì mà phương pháp từ cổ thư ghi nhận. Thí dụ nhà hướng Càn , bếp tọa Chấn phạm Ngũ Quỉ Liêm trinh Hỏa tinh. Nhưng trong trường hợp cụ thể sau đây sẽ có sự khác biệt, là: Thí dụ 1. A - Theo cổ thư chữ Hán: Nhà hướng Tây Nam - theo cổ thư là Khôn - và bếp tọa Cấn tất sẽ coi là không phạm lỗ đen. Vì Khôn hướng phối Cấn vị là Sinh Khí Tham Lang Mộc tinh. Các phong thủy gia theo cổ thư sẽ không dùng biện pháp trấn yểm vì được coi là tốt B - Theo Phong thủy Lạc Việt - do đổi chỗ Tốn Khôn - thì lại là Tốn hướng, Cấn vị phạm Tuyệt Mạng Phá Quân Kim tinh. Đây là sự khác biệt do hiệu chỉnh theo Nguyên Lý "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Và các phong thủy gia Phong thủy Lạc Việt sẽ tiến hành trấn yểm. Thí dụ 2. Do "Dương trạch Tam yếu" được coi là một trường phái với những phương pháp độc lập và không có sự liên hệ với các trường phái khác - cụ thể là Bát trạch. Nên không có sự liên hệ giữa Trạch mệnh chủ với phương pháp phối sơn hướng. Trường phái này lấy sơn phối hướng. Nhưng Phong thủy Lạc Việt lại coi "Dương trạch tam yếu" là phần còn lại của một yếu tố tương tác là "Cấu trúc hình thể" và những gì còn lại ghi nhận trong Dương trạch tam yếu chỉ là một phần nhỏ của cấu trúc hình thể, mô tả một phương pháp thể hiện một trong bốn yếu tố tương tác. Do đó Phong thủy Lạc Việt lấy trạch mệnh chủ phối hướng để quyết định phiên tinh phòng và tám cung phương vị. Chính trạch mệnh chủ là yếu tố chi phối mối liên hệ liên quan đến các phương pháp - mà Phong Thủy Lạc Việt vẫn ứng dụng - trong "Cấu trúc hình thể" (Tương đương "Dương trạch tam yếu"). Nhưng chính sự ứng dụng nguyên lý căn để giữa Phoengshui cổ thư và Phong thủy Lạc Việt sẽ dẫn tới khác biệt cục bộ sau đây: A - Phong thủy cổ thư trong Bát trạch lấy trạch mệnh chủ làm yếu tố căn bản để chọn hướng nhà. Và trạch mệnh chủ trong Bát trạch cổ thư được coi là sự mặc định tất nhiên không có sự giải thích vì sao. B - Phong thủy Lạc Việt xác định trạch mệnh chủ là hệ quả của Phi tinh Huyền không. Nam là Dương nên phi nghịch là Âm; Nữ là Âm nên phi thuận là Dương. Trong lịch sử phong thủy theo cổ thư chữ Hán thì cái gọi là "trường phái Huyền không " ra đời sớm nhất vào thể kỷ XV, muộn nhất và hoàn chỉnh vào thế kỷ XIX, tức là sau cái gọi là "trường phái Bát trạch" đến 1700 năm;hoặc 2100 năm. Bởi vậy, nó không thể xác định được nguyên lý của trạch mệnh chủ trong Bát trạch. Đến đây, sự khác biệt giữa phoengshui Tàu theo cổ thư và Phong thủy Lạc Việt là: A1 - Phoengshui Tàu phi tinh trên Lạc Thư, nên đến số 7 phi cung Đoài/ Tây Trạch; số 9 phi cung Ly/ Đông trạch. B1 - Phong Thủy Lạc Việt phi tinh trên Hà đồ, nên đến số 7 phi cung Ly Đông trạch, số 9 phi cung Đoài Tây trạch. Khi rơi vào trường hợp khác biệt này - mặc dù ứng dụng phương pháo như nhau - thì gặp những trường hợp cụ thể sẽ ứng dụng khác nhau (*). Thí dụ 3: A - Phoengshui Tàu: Trường hợp 1: Gặp người phi cung Ly theo cổ thư, nếu nhà Đông trạch và bếp tọa vị Đông cung thì coi như không phạm lỗ đen. Sẽ không đặt vấn đề trấn yểm. Trường hợp 2: Gặp người phi cung Đoài theo cổ thư, nếu nhà Đông trạch và bếp tọa Đông trạch sẽ đặt vấn đề trấn yểm. B - Phong thủy Lạc Việt: Trường hợp 1: Gặp người cung Ly theo cổ thư - Tức Đoài Tây trạch theo Phong thủy Lạc Việt - nếu nhà Đông trạch và bếp tọa vị Đông trạch thì coi như phạm lỗ đen và phải trấn yểm cả hướng lẫn vị. Trường hợp 2: Gặp người cung Đoài theo cổ thư - Tức Ly Đông trạch theo Phong thủy Lạc Việt - nếu nhà Đông trạch và bếp tọa vị Đông trạch thì coi như không phạm gì và không tiến hành trấn yếm. Đúng sai quyết định ở chỗ này. Đã có người công khai trên diễn đàn là nạn nhân của phoengshui Tàu do sai lệch Đoài Ly (Tôi sẽ tìm bài viết này và đưa đường link vào đây để các bạn tham khảo), còn tôi trong thực hành phong thủy đã gặp cả trăm trường hợp dở khóc, dở cười của thân chủ liên quan đến trạch mệnh Đoài Ly. Bởi vậy, tôi viết bài này mô tả trường hợp khác biệt cụ thể cụ thể - còn các trường hơp khác không có gì thay đổi đáng kể (Ngoại trừ vị trí Tốn Khôn, như căn nhà của tôi) - để các bạn tham khảo. Cá nhân tôi vẫn rất trân trọng những thày phong thủy theo cổ thư tài ba và bản thân tôi vẫn nghiêm túc tiếp thu những kiến thức của họ. Nhưng tôi cũng chân thành khuyên các bạn hãy nghiêm túc nghiên cứu phong thủy Lạc Việt. ======================== * Chú thích: Vụ trấn yểm sông Tô Lịch nổi tiếng của Cao Biền sai lầm ở chính độ số 7 - 9 này. Đáng nhẽ , nếu theo độ số 9 thì vận chưa đến. Nhưng vì lầm là số 7 theo Lạc Thư, nên Cao Biền tưởng đến vận và âm mưu phản loạn. Bị Đường Ý Tông triệu về và giết chết. Bởi vậy,ông cha ta có câu chuyện cổ tích - với tôi là một mật ngữ truyền lại đời sau cần lưu ý. Đó chính là chuyện cổ tích nổi tiếng trong kho tàng cổ tích Việt Nam: "Lẩy bẩy như Cao Biền dậy non". "Lẩy bẩy" phát âm nhanh thì chính là "lấy bẩy" sẽ chưa tới - "dậy non". Cũng xin lưu ý là trận đồ trấn yểm của Cao Biền ở phía Tây thành Đại La cổ. Đây chính là phương có sự sai lệch độ số 7/ 9 giữa Lạc thư và Hà Đồ.2 likes
-
Cung Tử của em cơ bản không xấu nhưng cũng bị Sát tinh xâm, hạn lại xấu nên mất con chị chia buồn với em vậy. Năm nay cố gắng có thai lại xem sao, có khi còn được 2 đứa. Chị đang trên tàu không thoải mái xem được, cũng không đối chiếu với lso chồng em được. Chị có tình cờ đọc cái này không biết giúp em bỏ được tư tưởng ly hôn hay không ?! linh hồn sắp sửa tái sinh trở lại cõi trần có ít nhiều tự do trong việc chọn lựa hoàn cảnh và gia đình nào họ muốn đầu thai. Có vài bằng chứng chỉ rằng đối với những linh hồn kém tiến hóa, thì sự tự do chọn lựa ấy có giới hạn, nhưng nói chung thì sự lựa chọn cha mẹ để đầu thai dường như là một cái đặc quyền của mỗi linh hồn. Người ta không dễ hiểu lý do tại sao một linh hồn lại cố tình chịu đầu thai vào một nhà ổ chuột tôi tăm trong ngõ hẻm, với những cha mẹ bần cùng khốn khó, một thể xác yếu đuối bệnh tật, và những hoàn cảnh bất lợi khác. Xét qua bề ngoài thì dường như một sự chọn lựa như thế có vẻ vô lý; nhưng nếu xét kỹ người ta thấy rằng điều ấy cũng có một lý do sâu xa: Có khi một linh hồn cố ý chọn lựa một hoàn cảnh xấu xa bất lợi để làm phương tiện lấy đà, hầu có nỗ lực cố gắng vượt qua mọi chướng ngại và chiến thắng nghịch cảnh. Có một điều lạ là sự tự do chọn lựa ấy dường như là có một ảnh hưởng đến tỷ lệ chết yểu của trẻ con. Nói chung thì khi sinh ra, một linh hồn có thể thoáng thấy một phần nào cái viễn ảnh cuộc đời tương lai của mình ở thế gian, khi y chọn lựa cha mẹ của y và hoàn cảnh để đầu thai. Nhưng vì con người còn có quyền xử dụng ý chí, tự do nên luật Tự Nhiên khiến cho y không thể nào biết trước tất cả mọi việc xảy ra trong tương lai. Sau khi đã chọn lựa cha mẹ và sinh ra ở thế gian, một linh hồn có thể nhận thấy rằng những người làm cha mẹ của y không ứng đáp lại đúng y như nguyện vọng của y sở cầu. Bởi đó, cái mục đích của y nhắm khi đầu thai vào làm con trong gia đình ấy đã hỏng, vì y đã gặp phải những hoàn cảnh khác hẳn, nên linh hồn bèn không muốn sống nữa và tự ý rút lui. Dưới đây là một trường hợp một thiếu phụ mà cuộc soi kiếp cho biết rằng trong một kiếp trước, nàng đã bị chết yểu. Kiếp này nàng đầu thai trở lại một gia đình nọ do bởi sự hấp dẫn của người mẹ, nhưng sau khi sinh ra nàng được ít lâu thì người cha bắt đầu say sưa chè chén, trở nên thô lỗ cộc cằn và đánh đập vợ con. Thất vọng vì cảnh gia đình ấy, linh hồn đứa trẻ bèn quyết định không sống nữa và sau một cơn đau ốm vặt thuộc về bịnh trẻ con, nàng bèn từ giả cõi trần để trở về chốn cũ! Cuộc soi kiếp cho biết rằng những sự "Rút lui" như thế là những hiện tượng rất thông thường. Nếu như vậy, thì sự chết yểu của trẻ con, ít nhất trong vài trường hợp, có thể ví dụ như sư rút lui âm thầm của một khán giả đi xem hát, bị thất vọng khi xem một màn đầu không được hấp dẫn, bèn lẳng lặng đứng dậy bỏ ra về. Trong vài trường hợp như trường hợp kể trên, một sự rút lui như thế có thể là do sự lỗi lầm của những người làm cha mẹ; nhưng trong những trường hợp khác, nó chỉ là do sự xét đoán sai lầm của linh hồn đầu thai. Đôi khi, sự chết yểu của một đứa con vừa sinh ra có thể được coi như một kinh nghiệm đau khổ cần thiết cho những người làm cha mẹ. Đứa con chỉ sinh ra có một lúc ngắn ngủi với một tinh thần hy sinh, để đem lại cho một bài học đau khổ mà họ cần dùng, và nhờ đó họ sẽ có cơ hội tiến hóa về tinh thần. Một điểm lý thú khác đã được xác nhận rõ ràng và nhiều lần trong những tập hồ sơ của Cayce, là lúc thụ thai không phải là lúc linh hồn của đứa trẻ nhập vào trong bụng người mẹ. Những cuộc soi kiếp thường khuyên các bà mẹ có mang hãy giữ gìn tư tưởng trong thời kỳ thai nghén, vì những tư tưởng của người mẹ có thể ảnh hưởng đến cái bào thai, và quyết định một phần nào về loại linh hồn nào sẽ đầu thai vào làm cho con họ.1 like
-
Có nguyền rủa gì đâu. Theo Phong thủy Lạc Việt thì đây là trường hợp cực Âm và cách cô Âm tuyệt đối - Khi cô Âm sinh thì Âm Dương không giao hòa, không phát triển được, tất suy vong. Lại còn phạm cách Âm xâm phạm vào Dương. Nhà cao còn là Mộc hình khắc thổ khí. Đã vậy, lại còn động thổ ngày 20/ 7 tức ngày 13 tháng Sáu Âm lịch, ngày Thiên lao Hắc Đạo Tam nương sát. E rằng chưa xây xong đã có chuyện lớn. Hãy chờ xem.1 like
-
Một mô hình quy hoạch đô thị lý tưởng, đã có từ thế kỷ XIX, đáng để học hỏi. Theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt thì đây cũng là mô hình lý tưởng, bởi mô hình mang tính đồng khí rất cao thể hiện tính ổn định thanh bình, tuy nhiên điểm tiêu cực của công trình này là con người tồn tại trong thành phố này dễ bị tính trơ hay khó có tinh thần sáng tạo vượt trội. Thiên Đồng =========================================== Kiến trúc Eixample (Barcelona) Eixample là một quận của thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, nằm giữa thành phố cổ Ciutat Vella và những thị trấn nhỏ xung quanh. Cái tên Eixample có từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 sau khi được xây dựng mở rộng. Eixample có diện tích 7.5km2. Đặc điểm chính của Eixample là những con phố thẳng kéo dài, những đường kẻ caro chuẩn xác được dựng lên bởi các con đường, những tòa nhà hình vuông với các góc nghiêng 45 độ - đặc trưng riêng của của thành phố Barcelona. Eixample là một kiểu kiến trúc kỳ lạ, tiên phong được thiết kế bởi Ildefons Cerdà - người đã cân nhắc vấn đề giao thông, phương tiện di chuyển cùng với ánh sáng mặt trời, độ thông thoáng đối với các tòa nhà hình khối bát giác đặc trưng của mình. Ở các ngã tư, tầm nhìn giữa các tòa nhà được mở rộng ra nhờ những góc nghiêng 45 độ, cho phép quan sát sự lưu thông trên đường được dễ dàng nếu muốn thay đổi hướng đi. IIdefons Cerdà đưa ra kiểu kiến trúc này nhằm mục đích giải quyết các vấn đề xã hội bằng cách xây dựng các tòa nhà hình khối đúng tiêu chuẩn. Đó là tiêu chuẩn về chiều cao và diện tích không gian xanh. IIdefons Cerdà muốn đặt những tòa nhà để ở hướng Tây Bắc – Đông Nam để chắc chắn tất cả các căn hộ đều đón được ánh nắng mặt trời suốt ngày. Mỗi quận được quy hoạch thành 20 tòa nhà, bao gồm tất cả các cửa hàng, dịch vụ. Mỗi tòa nhà dành ít nhất 800m2 để xây dựng vườn cây. Các tòa nhà tạo thành hình kẻ caro là nét đặc trưng được công nhận của thành phố Barcelona. Nhưng thật không may, ngày nay nhiều tiêu chuẩn trong kiến trúc của IIdefons Cerdà đã bị bỏ qua. Người dân sống trong những tòa nhà đã xây dựng cả 4 mặt thay vì 2 - 3 mặt quanh khu vườn, các tòa nhà hình khối vượt quá chiều cao dự tính và rất ít khu vườn bên trong còn tồn tại. Hầu hết các khu vườn được sử dụng làm bãi đậu xe, nhà xưởng, trung tâm mua sắm … Eixample được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Các tòa nhà đều được xây dựng theo hình khối, đảm bảo tiêu chuẩn về chiều cao và diện tích dành cho không gian xanh. Kiến trúc kẻ caro độc đáo của Eixample. Ngày nay, ý tưởng về không gian xanh của Ildefons Cerdà được thành phố Barcelona phát triển. Ngã tư đường phố rất thông thoáng vì tất cả các góc của tòa nhà đều có thiết kế nghiêng 45 độ. Ngươi đi bộ và các phương tiện lưu thông trên đường rất thuận tiện vì góc quan sát mở rộng. Các tòa nhà để ở đều được đặt hướng Tây Bắc - Đông Nam nhằm đón ánh sáng mặt trời suốt cả ngày. từ: http://m.tin247.com/...6-22377877.html1 like
-
"Con gà và quả trứng. Cái nào có trước?" Đây là một câu đố mà cho đến nay chưa ai chứng minh được. Nó có vẻ không liên quan gì đến việc "Có hay không sự sống ngoài Địa cầu", Nhưng giải bài toán này lại giúp tôi phân biệt khái niệm qui ước và thực tế sinh động trong nghiên cứu Lý học Đông phương. Từ đó liên hệ tới chủ đề của topic này. Thực chất đây là một bài toán nguy biện kiểu "Lực sĩ Asin không bao giờ đuổi kịp con rùa". Bài toán được mô tả như sau: Lực sĩ Asin có tốc độ chay nhanh gấp 1000 lần con rùa và đứng cách con rùa 10km. Cả hai chạy cùng chiều. Khi Asin chãy đươc 10km thì con rùa chạy được 100m. Khí Asin chạy được 100m thì con rùa nhích lên 10 cm....cứ thế diễn biến tiếp theo thì lực sĩ Asin không bao giờ đuổi kịp con rùa. Bài toán này đã được chứng minh sai rất đơn giản: Nó thiếu yếu tố thời gian. Vậy còn bài toán: "Quả trứng hay con gà có trước?" mang tính ngụy biện ở chỗ nào? Nó mang tính đánh tráo khái niệm. Vì khái niệm "quả trứng" là khái niêm mô tả bao trùm cho tất cả sản phẩm gọi là trứng do những sinh vật không phải gà có thể đẻ ra. Còn khái niệm "con gà" là khái niệm mô tả một loài trong nhiều loài sinh ra từ quả trứng. Tất nhiên để phân biệt loài gà với các loài khác trong qúa trình tiến hóa là một quy ước. Vậy thì trong qúa trình tiến hóa đó, con vật nào đầu tiên được loài người qui ước - bắt đầu từ đấy gọi là "gà" - thì trước đó quả trứng nở ra sinh vật gọi là "gà" sẽ luôn luôn có trước. Vì nó không phải do con gà trước con gà quy ước đẻ ra nó. Từ đó chứng tỏ rằng: Giữa hình thức và nội dung cũng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nó phản ánh thực tế quan sát giống nhau của những hành tinh giống, hoặc gần giống Địa cầu, nhưng không phải là Địa cầu với các ảnh hướng tương tác. Trong nghiên cứu Lý học từ hàng ngàn năm nay, cho đến tận bây giờ, người ta cũng mắc phải sự nhầm lẫn khái niệm quy ước và thực tại. Đó chính là nguyên nhân quan trong - nhưng không phải duy nhất - làm Lý học Đông phương trở nên huyền bí trong nhận thức của tri thức khoa học hiện đại. Nhưng đấy chính là một hệ thống lý thuyết hết sức cao cấp, mô tả từ sự hình thành vũ trụ (Giây 0 trước bùng vỡ. Tôi không dùng từ trước Bic bang), cho đến mọi hành vi của con người với khả năng tiên tri. Đó chính là lý thuyết thống nhất mà con người đang mơ ước.Lý thuyết ấy xác định: "Không có sự sống ngoài Địa cầu". Rất tiếc! Chỉ có một mình tôi nói điều này.1 like
-
Thằn lằn xuất hiện trên sao Hỏa? Tiếp theo KHÔNG CÓ SỰ SỐNG NGOÀI TRÁI ĐẤT Các nhà khoa học đã phát hiện ra rất nhiều hành tinh giống, hoặc gần giống trái Đất ngay trong giải Ngân hà này và trong vũ trụ. Và tất nhiên, họ cho rằng có thể có sự sống trên đó. Nhưng tôi cho rằng: Đấy chỉ là hiện tượng hiện hữu. Để có hiện tượng vô số những hành tinh này và đang hiện hữu cho chúng ta thấy ngày hôm nay lại là cả qúa trình tiến hóa của vũ trụ. Trong qúa trình tiến hóa để có những hành tinh giống nhau, hoặc gần giống nhau trong vũ trụ này, cũng không có gì là lạ. Ngay trên Địa Cầu này - với bảy tỷ người, chúng ta cũng có thể thấy hai con người giống hệt nhau, hoặc gần giống nhau (Không tính sinh đôi). Nhưng rõ ràng, người này sẽ không phải là người kia. Huống chi, cả vũ trụ này có hàng trăm tỷ Thiên Hà và hàng tỷ tỷ hành tinh - thì - sự giống nhau này không có gì là lạ. Vấn đề là, những hành tinh giống nhau trong vũ trụ này có duy trì sự sống như trái Đất hay không,lại là một chuyện khác,mà tôi sẽ trình bày sau đây. Trong quá trình tiến hóa của cả vũ trụ - để dẫn tới hiện tương các hành tinh giống nhau,mà các nhà khoa học cho rằng có thể có sự sống - thì sự tương tác cho kết quả những hình thức giống nhau đó, hoàn toàn không thể giống nhau về bản chất tương tác lên chính hành tinh giống, hoặc gần giống trái Đất đó.. Một chứng minh cho luận điểm này, chính là các nhà khoa học cũng xác định rằng: Chỉ cần quỹ đạo Mặt trăng thay đổi chút ít so với Trái Đất thì cuộc sống trên trái Đất sẽ thay đổi. Tất nhiên, một suy luận hợp lý tiếp theo là: Nếu quỹ đạo của tất cả các hành tinh tiếp theo trong hệ Mặt trời thay đổi thì nó cũng ảnh hưởng đến trái Đất của chúng ta. Vậy thì trong thời điểm 1/ 1000 tỷ giây nào đó trong qúa trình tiến hóa để xuất hiện phần tử hữu cơ đầu tiên - nguyên nhân dẫn đến hình thành tế bào sống - thì tất cả mọi tương tác gần trái Đất phải đúng như những gì quỹ đạo của các hành tinh trong hệ mặt Trời - và tất cả các ngôi sao gần gũi hệ Mặt trời - và xa hơn nữa là cả cấu trúc vũ trụ vào đúng thời điểm ấy phải đúng như nó đã có sự tương tác để tạo nên phần tử hữu cơ đó. Chỉ cần có sự xê xích một chút trong vũ trụ bao la, hoặc gần gũi hơn - chỉ cần xê xích một chút trong thời điểm 1/ 1000 tỷ giây đó - của các hành tinh trong hệ Mặt trời, sự tương tác sẽ khác đi và phần tử hữu cơ đó sẽ không xuất hiện trên trái Đất này. Tất nhiên sẽ không thể có tế bào sống đầu tiên và chẳng thể có con người trên trái Đất này trong qúa trình tiến hóa. Để minh họa - chứ không phải cơ sở chứng minh - cho luận cứ của tôi, việc dẫn ý của Đức Thích Ca nói về sự hình thành nên con người, như sau: Qua sự minh họa bằng lời giảng của Đức Thích Ca, cho thấy xác xuất để hình thành nên con người trên trái Đất này khó như thế nào. Từ đấy chúng ta liên hệ tời sự sống trong vũ trụ.Trong qúa trình tiến hóa của cả vũ trụ thì xác xuất để có sự tương tác dẫn đến xuất hiện các hành tinh giống, hoặc gần giống về hình thức với trái Đất trong vũ trụ là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, để có một hành tinh giống hệt trái Đất về hình thức đã là sự hiếm có, nhưng vẫn có thể xảy ra. Để có một hành tinh giống hệt trái đất về cả hình thức lẫn cấu trúc cấu tạo còn khó hơn. Cuối cùng, hành tinh giống hệt trái Đất đó, để có mối liện hệ tương tác trong môi trường không gian giống hệt Thái Dương hệ lại là điều vô cùng hiếm hoi, chưa nói đến môi trường chung quanh Thái Dương hệ là giải Ngân hà này. Và thời điểm 1/ 1000 tỷ giây đó phải đúng như những gì vũ trụ đã ở trong hoàn cảnh đó, để có sự tương tác như thế đó trên trái Đất này, làm xuất hiện phân tử hữu cơ đầu tiên. Chưa nói đến Tế bào sống đầu tiên - coi như sự sống bắt đầu với qúa trình tiến hóa tiếp theo của nó. Tôi đã trình bày những gì kiến thức phổ thông có thể suy luận ra "Không có sự sống ngoài Trái Đất". Nhưng nếu giải thích thêm trên cơ sở những khái niệm của Lý học Đông phương - được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt - thì vấn đề còn rõ hơn nhiều. Tôi bắt đầu từ hiện tượng mà khoa học hiện đại chưa giải thích được: "Vì sao một quả trứng chỉ tiếp nhận một con tinh trùng?". Trong Lý học Đông phương - được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt - phân loại quả trứng có hình thức thuộc Dương tròn và tĩnh, nhưng "khí chất thuộc Âm", con tinh trùng có hình thức thuộc Âm dài và động, nhưng "khí chất thuộc Dương". Khi con tinh trùng đầu tiên xâm nhập quả trứng thì do sự tương tác của hai khí Âm Dương tạo ra sự thay đổi về bản chât khí lúc này của quả trứng. Đó là lý do để quả trứng không thể tiếp thu con tinh trùng thứ hai. Vì lúc này khí chất của quả trứng đã thay đổi, nó không còn thuần Âm nữa, nên nó không thể hấp thụ con tinh trùng thứ hai. Khí chất của từng vật thể nhỏ nhất đến toàn thể vũ trụ này đã thay đổi trong quá trình vận động và phát triển của nó. Từ cơ sở của Lý học, thì để có sự sống xảy ra trên trái Đất này, nó cũng phải có thời điểm cụ thể và khí chất thích hợp vào thời điểm đó, để có thể có phần tử hữu cơ đầu tiên, dưới sự ảnh hưởng của toàn thể thực tại tương tác của vũ trụ bấy giờ. Và khi tế bào sống đầu tiên xuât hiện trên trái Đất này thì nó cũng là một tương tác khác ảnh hưởng tới toàn vũ trụ làm thay đổi khí chất của vũ trụ, khiến cho môi trường vũ trụ không còn như trước đó, trong hoàn cảnh nó ra đời. Để minh họa cho luận điểm này, tôi lại xin dẫn lời Đức Phật: Hay nói rõ hơn, sự hình thành tế bào sống đầu tiên trên trái Đất này sẽ tương tác làm khí chất khác đi và không thể có cơ hội cho một hành tinh khác, dù nằm ở đâu trong vũ trụ này có thể xuất hiện sự sống - trong 1/ 1000 tỷ giây hiếm hoi để sự sống hình thành trên trái Đất này.Vì những luận điểm của tôi chỉ là lý thuyết, vũ trụ thì bao la. Những bí ẩn của nó con người chưa biết hết. Những nhà khoa học trên thế giới - dù có đọc bài viết này của tôi - vẫn có thể hoài nghi và tiếp tục đi tìm sự sống ngoài Địa cầu. Như hiện nay họ đang đi tìm sự sống trên sao Hỏa. Tôi đã xác định rằng: "Khi con tàu thám hiểm sao Hỏa Curiosity của Nasa kết thúc sử mệnh, sẽ không tìm thấy sự sống ở đây". Con người hãy yêu lấy cuộc sống của mình và của thiên nhiên đã ban tặng trên trái Đất này.1 like
-
Thực ra - nếu bỏ vũ khí hạt nhân - thì Trung Quốc/ Nhật Bản tay bo, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào". Nhưng nếu tính luôn vũ khí hạt nhân thì Nhật Bản có thêm 10 cái tàu sân bay như Hoa Kỳ cũng không thể chịu nổi 1 quả tên lửa đạn đạo có đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc bắn vào Tokyo. Do đó, cần phải thấy rằng: Nếu Hoa Kỳ không hiện diện ở Tây Thái Bình Dương thì chỉ hai ngày Trung Quốc có thể xóa sổ ngay vành đại trấn biển từ Nhật Bản đến tận Úc bằng vũ khí hạt nhân. Chí ít cũng là sự răn đe hạt nhân để buộc đối phương phải đầu hàng. Trong "Canh bạc cuối cùng" này - nước bài đầu tiên là sự suy sụp về kinh tế của một trong hai siêu cường. Nếu xảy ra chiến tranh thì nó sẽ không kết thúc ở biển Đông. Mặc dù nó có thể bắt đầu từ đây.1 like
-
Quán vắng!
tuấn dương liked a post in a topic by Thiên Sứ
Bí ẩn nguồn gốc của âm nhạc NLD.com.vn Thứ Ba, 06/08/2013 22:41 Âm nhạc là một trong những căn bản văn hóa quan trọng nhất của loài người. Tuy nhiên, vì sao nó được tạo ra và con người tiến hóa như thế nào để trở nên yêu thích âm nhạc như hiện nay vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Charles Darwin, cha đẻ của thuyết tiến hóa, từng đoán rằng âm nhạc được tạo ra thông qua các nghi lễ cưới hỏi. Song, một nghiên cứu mới đã chú trọng vào khả năng truyền đạt thông điệp và củng cố các mối quan hệ cộng đồng, ví dụ nhạc dành cho chinh chiến, ăn mừng lễ hội... Thành viên nhóm nghiên cứu gồm tiến sĩ tâm thần học Chris Loersch, thuộc Đại học Colorado - Mỹ và TS Nathan Arbuckle, thuộc Đại học Công nghệ Ontario, đã đưa ra luận điểm rằng âm nhạc được sử dụng như một công cụ truyền đạt thông tin về trạng thái tinh thần cho nhiều cá thể cùng một lúc. Khi con người càng ngày phải thích ứng với việc sống chung trong các cộng đồng, nhiều cơ chế sinh học lẫn tâm lý đã phát triển để có thể giữ vững cấu trúc của cộng đồng. Bức họa Hy Lạp mang tên Bài học nhạc - năm 510 trước Công nguyên. Nguồn: Wikimedia Nghiên cứu này được đăng tải trên tờ Journal of Personality and Social Psychology. “Chúng tôi đặt giả thuyết rằng âm nhạc chính là một trong những cơ chế phát triển vào lúc đó” - 2 tác giả này nhận định. Giả thuyết nêu trên vẫn rất khó để chứng minh nhưng không có nghĩa là thiếu cơ sở khoa học. Hai nhà khoa học đã đưa ra dẫn chứng từ hàng loạt nghiên cứu khác nhau, cho thấy mối quan hệ giữa nhu cầu hòa đồng với nhóm xã hội và xu hướng bị ảnh hưởng tình cảm sâu sắc từ âm nhạc. Trong đó, có một nghiên cứu quan sát thí nghiệm với 112 người trưởng thành, trả lời các câu hỏi khảo sát online. Nghiên cứu này cho thấy những ai càng có xu hướng tìm cách hòa nhập cộng đồng thì càng dễ bị ảnh hưởng từ âm nhạc. Một nghiên cứu khác nhắm vào việc làm cho các đối tượng được khảo sát cảm thấy mối quan hệ cộng đồng của họ bị đe dọa. Kết quả, phản ứng của họ với âm nhạc trở nên mạnh hơn. Lý do của phản ứng này là vì các đối tượng thí nghiệm mong muốn thiết lập lại mối quan hệ cộng đồng qua âm nhạc. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy khả năng tăng cường tính hợp tác và đồng cảm giữa trẻ em khi chơi trò chơi âm nhạc với nhau. Sự phát triển của âm nhạc dẫn đến thành lập các nhóm xã hội cũng là một minh chứng mạnh mẽ. Các nghiên cứu nêu trên vẫn chưa có chứng cứ vững chắc để khẳng định giả thuyết âm nhạc được sinh ra từ nhu cầu củng cố các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, đây là một trong những giả thuyết hợp lý và thú vị nhất để trả lời cho hàng loạt điều bí ẩn của âm nhạc. Thiết Hầu ================= Bản chất của âm nhạc tác động đến cuộc sống và con người, từ lâu đã được Lý học Đông phương tổng kết và nói tới, trong một bộ kinh nổi tiếng của Đông phương - Có lẽ không ít người ngạc nhiên - Đó chính là "Kinh Nhạc" trong Tứ thư và Lục kinh của nền văn hóa Đông phương. Từ lâu, thể hệ trẻ - nếu quan tâm đến cổ học - thì chỉ nghe nói đến "Tứ thư" và "Ngũ Kinh". Gồm: * Tứ Thư: Đại học, Trung Dung, Luận Ngữ và Mạnh tử. * Ngũ Kình gồm: Kinh Thi; Kinh Thư, Kinh Lễ; Kinh Dịch và Kinh Xuân Thu. Kinh Nhạc chỉ được nhắc đến một cách rất sơ sài. Bộ kinh này được - "thiên hạ đồn rằng" - đã bị Tần Thủy Hoàng đốt trong thảm án "Đốt sách chôn học trò" nổi tiếng dưới triều đại của ông. Đây là một bằng chứng nữa cho thấy sự mạo danh của nền văn minh Hán với những di sản của văn hiến Việt, khi văn minh Lạc Việt sụp đổ ở Nam Dương tử vào thế kỷ thứ III BC. Bởi vì - cũng theo "thiên hạ đồn rằng" - vào đầu thế kỷ thứ II BC, người ta tìm được di sản Tứ thư Ngũ Kinh - được gán cho Khổng Tử - khi xây cung điện cho một vương gia. Tất cả những gì sau đó được coi là của Khổng Tử đều được tìm thấy trong sự kiện này. Nhưng kinh Nhạc thì không thấy?! Và người ta giải thích là do Tần Thủy Hoàng đốt. Nhưng không lẽ cái nhà ông Tần Thủy Hoàng lại chừa những gì còn lưu trữ, cất giấu trong nhà của ông Khổng tử từ 300 năm trước; hoặc cái nhà ông Khổng Tử khi cất lại quên không cất kinh Nhạc?! Vô lý đùng đùng! Việc có hẳn một bộ kinh viết về Nhạc, cho thấy tầm quan trong của âm nhạc từ cái nhìn của Lý học Đông phương với cuộc sống của con người. Lý học Đông phương luận về "nhạc" không phải như bài viết trên đây.1 like -
Vậy là trước khi xin tư vấn anh/chị chưa vào đọc nôi quy cũng như những mục Chú Ý bên trên của chuyên mục Luận Tuổi rồi. Diễn đàn ko xem 1983 mệnh Thuỷ đâu anh/chị. Vì sao? anh/chị vào đây đọc ạ. http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/21095-bang-tra-mang-theo-lac-thu-hoa-giap/. Tính đúng đắn của Luận Tuổi Lạc Việt là rất cao, bản thân em cảm thấy vậy vì em nghiệm trên thực tế rất nhiều kể từ khi biết đến phương pháp Luận Tuổi Lạc Việt và thấy rất đúng . Còn về phần anh/chị, nếu anh chị tin theo Luận Tuổi Lạc Việt, thì anh/chị nghe theo tư vấn của mọi người trong diễn đàn. Và anh/chị vào xin tư vấn thì chắc chắn các bác tư vấn viên sẽ chọn ra năm tốt nhất để anh chị sinh. Nhưng tư vấn là 1 chuyện còn việc quyết định lại thuộc về anh chị. Chúc gia đình anh chị luôn hạnh phúc và thành công1 like
-
Sinh năm 1984 mà lớn gì, tui lớn tuổi hơn bạn nhưng vẫn thấy trẻ chán . Tui tư vấn vậy đó, hợp với lý thuyết Luận Tuổi, còn bạn sinh như thế nào thì tùy bạn vậy. Thân mến.1 like
-
Admin không bao giờ xóa bài , nếu không vi phạm nội quy. Diễn đàn này chưa có quy định: Hội viên đưa bài lên hỏi xong thì admin có trách nhiệm phải xóa theo yêu cầu.Cái này Hoamai hãy đợi ban giám đốc TTNC LHDP họp và quyết định có xóa hay không!1 like
-
Năm nay còn Tam Tai, nên để qua năm hãy cưới, cùng tuổi cưới nhau thì chẳng có gì xấu cả, làm gì có chuyện hoa trắng hoa đen ở đây được. Các bạn nên cưới nhau để chính các bạn chứng minh cho gia đình thấy các bạn có thể hạnh phúc, giàu sang như ai. Đợi qua sang năm, hết Tam Tai hãy cưới nhé, cưới trong các tháng sau 4,5,10,11 thì tốt. Sinh con đầu Quý Tỵ càng tốt, con út nên chọn Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017 hoặc Kỷ Hợi 2019. Thân mến.1 like
-
Bữa nào em mời bác 1 ly nhé. Bài viết rất hay, ủng hộ quan điểm "“Không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đôi lứa đích thực” và “yêu nhau cứ lấy”1 like