• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 08/08/2013 in all areas

  1. Cảm ơn Trucgiac. Anh chị em phong thủy Lạc Việt thân mến. Như vậy, tri thức của khoa học hiện đại đã xác định "Ánh sáng xanh Dương có tác dụng kích thích thần kinh và làm hưng phấn hoạt động của não". Nhưng từ lâu PT Lạc Việt đã ứng dụng trên thực tế với hiệu ứng của đèn Thiên Quang Tỉnh, từ ánh sáng hắt xanh dương của đèn này. Nhưng anh chị em cũng thấy rằng: Khoa học hiện đại sở dĩ xác định điều này là trên cơ sở thực nghiệm, thực chứng - tức nhận thức trực quan. Còn ứng dụng của PT Lạc Việt trên cơ sở một lý thuyết tổng hợp - "Thiên nhất sinh thủy";"Thủy chủ thần trí". Thuật ngữ "Thiên nhất sinh thủy" mô tả quy luật vận động - chu kỳ lặp lai - của vạn vật từ giai đoan sau khởi nguyên (Giây O) của vũ trụ; "Thủy chủ thần trí", mô tả tương tác của hành Thủy liên hệ với khả năng tư duy của con người. Thủy có màu xanh Dương. Do đó, việc sử dụng ánh sáng xanh Dương trong Thiên Quang tỉnh Lạc Việt hoàn toàn là ứng dụng cơ sở phương pháp luận của một lý thuyết. Thiên Quang Tỉnh trên trần phòng khách nhà người viết. Sự trùng khớp với phát hiện của tri thức khoa học hiện đại - chứng minh bằng một phương pháp khác - cho thấy tính phản ánh thực tế khách quan của hệ thống lý thuyết ADNH liên hệ với thực tế. Ít nhất trong Phong thủy Lạc Việt. Đồng thời chứng tỏ tính vượt trội của hệ thống thống tri thức này - Đã tổng hợp thành một hệ thống lý thuyết. Việc ứng dụng hiệu ứng đèn xanh dương trong phong thủy và trùng khớp với nghiên cứu của khoa học hiện đại - nhưng cao cấp hơn nhiều so với khoa học hiện đại - cũng chỉ là một hiện tượng trong vô vàn hiện tượng ứng dụng của ngành Phòng thủy Lạc Việt. Còn rất nhiều những hiệu ứng khác, được ứng dụng trong phong thủy vượt ra ngoài tri thức khoa học hiện đại. Thí dụ như những ứng dụng liên quan đến khái niệm "Khí". Johann Wolfgang Goethe (1749-1832) - vĩ nhân người Đức phát biểu: "Tất cả lý thuyết đều màu xám, chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi". Đứng về góc độ Phong thủy Lạc Việt thì câu trên có thể sửa là: "Mọi mô hình biểu kiến trong phong thủy đều màu xám. Chỉ có Khí là thực tại tương tác sinh động". ======================== PS: Thiên Quang tỉnh với đèn xanh dương có tác dụng kích thích tư duy rất mạnh. Không nên lạm dụng..
    2 likes
  2. THANH NANG KINH Quyển Trung (Hóa Cơ) Kinh Viết: Thiên hữu ngũ tinh, Địa hữu ngũ hành, thiên phân tinh tú, địa liệt sơn xuyên, khí hành ư địa, hình lệ ư thiên, nhân hình sát khí dĩ lập nhân kỷ, Tử Vi tây cực, Thái Ất chi ngự, quân lâm tứ chánh, nam diện nhi trị, Thiên Thị đông cung, Thiếu Vi tây vực, Thái Vi nam viên, bàng chiếu tứ cục, tứ thất vi kinh, ngũ đức vi Vĩ, vận cán khôn dự, thùy quang kiền kỷ, thất chánh xu cơ lưu thông chung thủy, địa đức thượng tái, thiên quang hạ lâm, âm dụng dương triều, dương dụng âm ứng, Âm Dương tương kiến phúc lưu thông chung thủy, địa đức thượng tái, thiên quang hạ lâm, âm sở lâm, địa chi sở cảm, hình chỉ khí súc, vạn vật hóa sinh, khí cảm nhi ứng, quỉ phúc cập nhân, thị cố thiên hửu tượng, địa hủu hình, thượng hạ tương tu, nhi thành nhất thể, thử chi vị Hóa Cơ. Tiên nầy nói hình của tượng, là hóa cơ của trời đất, mà chỉ thị khí theo chịu vậy, văn trên đã rỏ hà đồ lạc thư, và lý của tiên thiên hậu thiên bát quái, Thánh nhân làm Dịch chỉ tận nơi đây, thiên địa âm dương chi đạo cũng tận nơi đây, nhưng thánh nhân không tự làm dịch, cái tứ tượng bát quái, đều ngưỡng pháp nơi trời, cho nên thiên nầy chuyên chỉ thiên tượng mà nói. Ôi, dịch của bát quái, lấy tượng ngũ hành nơi đất, thật nhân trời có ngũ diệu, ngũ diệu ngưng đọng ở trên, mà ngũ hành lưu khí nơi dưới, tinh tú của trời, ngũ diệu làm phân quang liệt tượng vậy, núi sông của đất, ngũ hành làm thành thể kết soạn vậy, nên núi sông không liệt tú mà thường đủ hình liệt tú, xem hình trình ra của nó, tức đã biết khí lẫm của nó. Ôi, có hình đó lẫm khí đó, vật hóa tự nhiên, ban sơ chưa cập đến nhân sự, mà thánh nhân ngửa xem cúi xét, nhân kỷ từ đó lập vậy, Mộc là tuế tinh, phương vị tại đông, kỳ lệnh là xuân, kỳ đức là lễ, Hỏa vi Huỳnh hoặc kỳ vị tại nam, kỳ lệnh là hạ, kỳ đức là nhân, Thổ vi trấn tinh, kỳ phương vi trung ương, kỳ lệnh vi quí hạ, kỳ đức vi tín, Kim vi Thái Bạch, kỳ phương vi tây, kỳ lệnh vi thu, kỳ đức vi nghiả, Thủy vi Thần Tinh, kỳ phương vi bắc, kỳ lệnh vi đông, kỳ đức vi trí, hồng ngự thế tể vật, đạo của 1 trời đất vậy, bởi nói thiên thể, tức có thất chính để tư nguyên hóa, nhật nguyệt ngũ tinh đó vậy, có tứ viên để trấn bốn phương, Tử Vi, Thiên Thị, Thái Vi, Thiếu Vi đó vậy. Có 28 tú để phân bố chu thiên, thương long 7 tú giác cang đê phòng tâm vỹ cơ, chu điểu 7 tú tỉnh quỉ liểu tinh trương dực chẩn, bạch hổ 7 tú khuê lâu vị mão tất chủy sâm, huyền vũ 7 tú đẩu ngưu nử hư nguy thất bích đó vậy, 4 viên tức 4 tượng, 7 chính tức âm dương ngũ tú chi căn bản, cái then do nơi bắc đẩu, phân làm 4 phương mà là 28 tú, nên phò hư mão tinh ứng nhật, tâm nguy tất trương ứng nguyệt, giác đẩu khuê tỉnh ứng tuế tinh, vỹ thất chủy dực ứng doanh cảm, cang ngưu lâu quỉ ứng thái bạch, cơ bích sâm chẩn ứng thần tinh, đê nử vị liểu ứng trấn tinh, lâm chế phương ấy các 1, 7 chính vậy. Hổn thiên đủ vòng tuy nói 4 phương, mà đã có bát quái 24 hào tượng rồi, không kinh thì không thể lập cục, không vĩ thì không thể mà thay đổi, 1 kinh 1 vĩ chân âm chân dương giao đạo vậy. Giao đạo duy lạc mà là thể của hậu thiên, vòng chu mà cố ư ngoại, thể của địa, kết thúc mà an nơi trong, đó là lưu hành của nguyên khí, tự nhiên mà thành khí, kỳ thủy vô thủy, kỳ chung vô chung, bao la lục hợp, nhập nơi vô gian, tuy danh âm dương, 1 khí mà thôi, người có thể được 1 khí đó tức kẻ sinh thì có thể được kỳ sinh, mà kẻ tử cũng đặng kỳ tử, cái đạo địa lý gồm 1 mối của nhân kỷ, mối đó đả lập, tức các chính y thứ mà ứng vậy. Nên thánh nhân trọng kỳ sự, dùng tại đất mà tất cầu mối nơi trời, bởi bổn khí đó tự đến vậy, nhưng khí không thấy được mà hình thấy được, cái khí không thấy được tức gởi nơi hình có thể thấy được, hình là khí sở thành, mà tức là đội khí, khí phát ở trời, mà kẻ đội là đất, khí bổn là dương mà kẻ đội là âm, nên có âm tức có dương địa đắc kỳ sở mà thiên khí qui vậy, thiên địa vô thời bất giao hội, âm dương vô thời bất tương kiến, tương kiến mà được chánh xung hòa, tức là cửa phúc đức, tương kiến mà không được chánh xung hòa, tức là trái nhau mà là họa căn, họa phúc khác lối chỉ tranh 1 khoản, thật đáng sợ vậy Vả cũng biết tinh tú đẹp nơi trời, núi sông mà có thể liệt nơi đất vậy, khí của trời, lúc nào chẳng có, mà mặt nhật được dương tinh của trời, mà hằng là nhật,mặt trăng được âm tinh của trời, mà hằng là trăng, ngũ diệu được ngũ tinh khí của trời, mà hằng là vỹ, chí ư 4 viên 28 tú,chúng tinh hoàn liệt lại được tinh của nhật nguyệt ngũ tinh, mà hằng là kinh, đó tức là tại trời mà có hình vậy, lại có cái khí đội trời, khí của đất không lúc nào chẳng có, sơn được khí của nhật nguyệt ngũ tinh mà hằng là sơn, xuyên đắc khí của nhật nguyệt ngũ tinh mà hang vi xuyên đó tức là có hình tại địa để đội khí của địa vậy. Liệt tú được khí của trời mà sinh nơi trời, liệt tú với trời một thể vậy, sơn xuyên đắc khí của địa mà sinh nơi địa, sơn xuyên với địa một thể vậy, vạn vật sinh nơi trời đất cái nào chẳng vậy,Vả vạn vật không thể tự sinh mà mượn khí của trời đất để sinh, nhưng thiên địa không có ý sinh vạn vật, mà vạn vật các tự có đất đất vậy, vừa với khí của trời đất gặp nhau trong nơi bí ẩn hoảng hốt, mà có được thấm nhuần lại có đuợc lo liệu vậy. Vả mà có nụ thai, thì khiến khí thiên địa ngưng mà không đi, tích mà lũy rồi với 1 vật bột nhiên sanh ra vậy, đạo của địa lý, tức khiến ta muốn lấy hình đủ để nạp khí, mà khí không nơi ta, đi tức hình với khí giao mà thành 1, tức khiến nơi đất ta chiếm đủ để nối trời, mà trời không cách ta, tức đất với trời giao mà thành 1, bởi hình khí thiên địa đả hợp thành 1, tức hài cốt đã táng cũng với khí của thiên địa là 1, mà tử phách sinh nhân khí mạch đưa đẩy thì cũng là 1. Phúc ứng mà đến bằng trương cơ thẩm quát, đó là hóa cơ vậy, nếu không chứa thì không cửa, ngưng cũng không cách, tuy liệt tú đầy trời chiếu rạng trung thiên, mà ta không mong chiếu đến, tuy đại địa dương hòa, tràn lưu 8 hướng mà ta không được thấm ướt, trời là khuông khuếch, đất là ruộng lúa, xương thì mau mục, con cháu thì bám sinh, tôi chưa từng thấy phước vậy, không thể bất thận trọng không thể bất thận trong vậy. (còn tiếp quyễn hạ)
    1 like
  3. Bí ẩn nguồn gốc của âm nhạc NLD.com.vn Thứ Ba, 06/08/2013 22:41 Âm nhạc là một trong những căn bản văn hóa quan trọng nhất của loài người. Tuy nhiên, vì sao nó được tạo ra và con người tiến hóa như thế nào để trở nên yêu thích âm nhạc như hiện nay vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Charles Darwin, cha đẻ của thuyết tiến hóa, từng đoán rằng âm nhạc được tạo ra thông qua các nghi lễ cưới hỏi. Song, một nghiên cứu mới đã chú trọng vào khả năng truyền đạt thông điệp và củng cố các mối quan hệ cộng đồng, ví dụ nhạc dành cho chinh chiến, ăn mừng lễ hội... Thành viên nhóm nghiên cứu gồm tiến sĩ tâm thần học Chris Loersch, thuộc Đại học Colorado - Mỹ và TS Nathan Arbuckle, thuộc Đại học Công nghệ Ontario, đã đưa ra luận điểm rằng âm nhạc được sử dụng như một công cụ truyền đạt thông tin về trạng thái tinh thần cho nhiều cá thể cùng một lúc. Khi con người càng ngày phải thích ứng với việc sống chung trong các cộng đồng, nhiều cơ chế sinh học lẫn tâm lý đã phát triển để có thể giữ vững cấu trúc của cộng đồng. Bức họa Hy Lạp mang tên Bài học nhạc - năm 510 trước Công nguyên. Nguồn: Wikimedia Nghiên cứu này được đăng tải trên tờ Journal of Personality and Social Psychology. “Chúng tôi đặt giả thuyết rằng âm nhạc chính là một trong những cơ chế phát triển vào lúc đó” - 2 tác giả này nhận định. Giả thuyết nêu trên vẫn rất khó để chứng minh nhưng không có nghĩa là thiếu cơ sở khoa học. Hai nhà khoa học đã đưa ra dẫn chứng từ hàng loạt nghiên cứu khác nhau, cho thấy mối quan hệ giữa nhu cầu hòa đồng với nhóm xã hội và xu hướng bị ảnh hưởng tình cảm sâu sắc từ âm nhạc. Trong đó, có một nghiên cứu quan sát thí nghiệm với 112 người trưởng thành, trả lời các câu hỏi khảo sát online. Nghiên cứu này cho thấy những ai càng có xu hướng tìm cách hòa nhập cộng đồng thì càng dễ bị ảnh hưởng từ âm nhạc. Một nghiên cứu khác nhắm vào việc làm cho các đối tượng được khảo sát cảm thấy mối quan hệ cộng đồng của họ bị đe dọa. Kết quả, phản ứng của họ với âm nhạc trở nên mạnh hơn. Lý do của phản ứng này là vì các đối tượng thí nghiệm mong muốn thiết lập lại mối quan hệ cộng đồng qua âm nhạc. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy khả năng tăng cường tính hợp tác và đồng cảm giữa trẻ em khi chơi trò chơi âm nhạc với nhau. Sự phát triển của âm nhạc dẫn đến thành lập các nhóm xã hội cũng là một minh chứng mạnh mẽ. Các nghiên cứu nêu trên vẫn chưa có chứng cứ vững chắc để khẳng định giả thuyết âm nhạc được sinh ra từ nhu cầu củng cố các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, đây là một trong những giả thuyết hợp lý và thú vị nhất để trả lời cho hàng loạt điều bí ẩn của âm nhạc. Thiết Hầu ================= Bản chất của âm nhạc tác động đến cuộc sống và con người, từ lâu đã được Lý học Đông phương tổng kết và nói tới, trong một bộ kinh nổi tiếng của Đông phương - Có lẽ không ít người ngạc nhiên - Đó chính là "Kinh Nhạc" trong Tứ thư và Lục kinh của nền văn hóa Đông phương. Từ lâu, thể hệ trẻ - nếu quan tâm đến cổ học - thì chỉ nghe nói đến "Tứ thư" và "Ngũ Kinh". Gồm: * Tứ Thư: Đại học, Trung Dung, Luận Ngữ và Mạnh tử. * Ngũ Kình gồm: Kinh Thi; Kinh Thư, Kinh Lễ; Kinh Dịch và Kinh Xuân Thu. Kinh Nhạc chỉ được nhắc đến một cách rất sơ sài. Bộ kinh này được - "thiên hạ đồn rằng" - đã bị Tần Thủy Hoàng đốt trong thảm án "Đốt sách chôn học trò" nổi tiếng dưới triều đại của ông. Đây là một bằng chứng nữa cho thấy sự mạo danh của nền văn minh Hán với những di sản của văn hiến Việt, khi văn minh Lạc Việt sụp đổ ở Nam Dương tử vào thế kỷ thứ III BC. Bởi vì - cũng theo "thiên hạ đồn rằng" - vào đầu thế kỷ thứ II BC, người ta tìm được di sản Tứ thư Ngũ Kinh - được gán cho Khổng Tử - khi xây cung điện cho một vương gia. Tất cả những gì sau đó được coi là của Khổng Tử đều được tìm thấy trong sự kiện này. Nhưng kinh Nhạc thì không thấy?! Và người ta giải thích là do Tần Thủy Hoàng đốt. Nhưng không lẽ cái nhà ông Tần Thủy Hoàng lại chừa những gì còn lưu trữ, cất giấu trong nhà của ông Khổng tử từ 300 năm trước; hoặc cái nhà ông Khổng Tử khi cất lại quên không cất kinh Nhạc?! Vô lý đùng đùng! Việc có hẳn một bộ kinh viết về Nhạc, cho thấy tầm quan trong của âm nhạc từ cái nhìn của Lý học Đông phương với cuộc sống của con người. Lý học Đông phương luận về "nhạc" không phải như bài viết trên đây.
    1 like
  4. Bé 2012 mệnh Hoả được mệnh Mộc mẹ sinh là rất tốt rồi. Vợ chồng bạn nên sinh con út vào năm 2016 Bính Thân sẽ khá lên rất nhiều đó và gia đình sẽ luôn phát triển theo hướng tốt
    1 like
  5. Sang năm 2014 Giáp Ngọ mệnh Kim tương sinh với mệnh mẹ Thuỷ, Địa Chi mẹ con Dần - Ngọ cũng tam hợp như vậy là đạt mức tốt rồi và đây cũng là con đầu lòng nên ko quan trọng bằng con út. Vợ chồng bạn chỉ cần sinh con út vào đúng năm 2019 Kỷ Hợi thì đảm bảo gia đình sẽ luôn phát triển, công việc cha mẹ luôn thuận lợi và an hưởng đến già
    1 like
  6. Có thể cháu sinh giờ Dậu đấy. Nếu sinh giờ này thì cung Quan lộc nếu có danh chức cũng chỉ trong thời gian ngắn, nhưng lại thành công trong kinh doanh. Đường hôn nhân nên chậm lại thì sau này sẽ hạnh phúc. Cần đề phòng tai nạn sông nước hoặc bị cưỡng ép tình cảm ngoài ý muốn. Chậm thì năm Thân ( 2016 ) sẽ có hôn nhân nhưng cưới chạy đấy .
    1 like
  7. Quí vị và anh chị em thân mến. Luận điểm "Nam nữ yếu nhau cứ lấy" của TTNC LHDP hoàn toàn xuất phát từ lý do nhân bản, trước sự thiếu hiểu biết của nhiều bậc cha mẹ về bản chất những phương pháp ứng dụng của thuyết ADNH. Họ chỉ căn cứ vào những cuốn sách sao chép lại có nguồn gốc từ cổ thư chữ Hán về so tuổi vợ chồng tốt xấu để luận về tuổi vợ chồng.Từ đó dẫn đến ngăn cản hôn nhân, gây bao đau lòng cho cảnh đôi lứa chia lìa. Chúng tôi đã chứng minh về mặt thống kê và xác xuất toán học để bác bỏ điều này. Chúng tôi cũng chứng minh rằng: Chính tuổi những đứa con mới quyết định hạnh phúc gia đình. Phương pháp luận tuổi Lạc Việt của chúng tôi hoàn toàn không giống nội dung phương pháp trong bài báo đã nêu. Chúng tôi đã trình bày kỹ trên diễn đàn, nên không nói lại ở đây. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi muốn nói đến là: Phương pháp luận tuổi con hợp hay không hợp với cha mẹ hoàn toàn là một hệ thống phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành, mô tả một thực tại tương tác khách quan, ảnh hướng đến cuộc sống gia đình. Nhưng vấn đề đối xử giữa con cái và cha mẹ lại thuộc một phạm trù khác: Đó là vấn đề đạo đức xã hội và những giá trị của con người trong quan hệ xã hội. Con không chê mẹ khó. Chó không chê chủ nghèo. Nghèo khó là những vấn nạn thuộc về kinh tế. Nhưng quan hệ đạo đức lại là lĩnh vực khác. Việc đổ thừa cho quy luật khách quan để chối bỏ đạo đức là vô lương tâm và trách nhiệm.
    1 like
  8. Cháu nên lập thêm lá số vào giờ Dậu, vì 19h nằm giữa 2 cung giờ. Nếu giờ này, năm ngoái 2012 cháu đã có mối tình sâu sắc nhưng lại chia tay trong buồn đau. Giờ này cung Phu của cháu tốt đấy, sang năm có thể dẫn tới hôn nhân.
    1 like
  9. Khi đăng bài thì nên chọn lọc, tìm hiểu kỹ hãy đăng. Về Mệnh chủ Thân chủ có được viết trong sách Tử Vi Kinh Nghiệm quyển thượng của Quản Xuân Thịnh Rồi sau đó Ma Y Cung bên tvls mới thêm thắt những phần sau.
    1 like
  10. Chào bạn Nếu nộp hồ sơ thì bạn nộp sớm đi, tháng 6 âm lịch là có tin đó, có thể đi làm tạm 3 tháng thì đến tháng 9 là chính thức có việc ổn định. Số này sau 2 năm nữa là ổn định rồi. Về tình duyên, yêu thì tìm hiểu cho kỹ, đừng cưới vội mà dễ rắc rối. Thế thôi. Chúc bạn may mắn Huyencodieuly
    1 like