-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 15/07/2013 in all areas
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh ĐỊNH MỆNH VÀ PHONG THỦY Khi bạn bị đụng xe, bạn có thể mô tả hiện tượng như nó đã xảy ra: Tại anh ta vừa chạy xe, vừa nghe điện thoại, không để ý đèn đỏ nên đã đụng vào xe của tôi. Những người làm chứng thừa nhận bạn mô tả đúng sự việc và cảnh sát lập biên bản bắt người đụng xe bạn phải bồi thường. Đó là cách giải thích trực quan và ban đã mô tả đúng hiện trang. Nhưng với một thày Tử Vi giỏi , ông ta căn cứ vào lá tử vi của bạn và đoán trước ngày đó bạn sẽ bị đụng xe với những thuật ngữ khó hiểu: Thiên Mã ngộ Thiên hình, gia không kiếp, lại thêm Kình Đà, song hao.... Hạn năm, hạn tháng đều xấu. Nên ngày đó thế nào cũng bị tai nạn liên quan đến xe cộ. Người viết đã xác định rằng: Lá Tử Vi chính là một mô hình biểu kiến, mô tả những quy luật tương tác có thể tiên tri. Những khái niêm, thuật ngữ chuyên ngành của bộ môn dự đoán này, phản ánh một thực tại vận động và tương tác cụ thể nào trong vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống và con người - thì người viết cho rằng: Đó là một đề tài cần tiếp tục nghiên cứu của TTNC LHDP. Tủy nhiên về mặt tổng hợp và khái quát, căn cứ một cách nhất quán và mang tính hệ thống của thuyết ADNH - nhân danh nền văn hiến Việt - thì Thiên bàn Tử Vi chính là sự mô tả đồ hình Hà Đồ (Chiếu tương sinh của Ngũ hành). Chúng tôi đã mô tả trong sách đã xuất bản và nhiều bài viết trên diễn đàn, nên không nhắc lại ở đây. * Căn cứ vào dữ kiện đầu vào của tất cả các môn dự đoán Đông phương là yếu tố thời gian: Năm tháng ngày giờ vận niên cho tất cả mọi phương pháp dự báo - trong đó có Tử Vi - chúng tôi xác định rằng: Tất nhiên yếu tố thời gian này phải thể hiện một không gian vũ trụ liên quan đến nó. * Căn cứ vào mô hình biểu kiến Hà Đồ phối Địa cầu liên quan đến nhiều đại lượng trong Tử Vi liên quan đến trục Hoàng Đạo...chúng tôi xác định rằng: Bộ môn Tử Vi chính là căn cứ vào quy luật tương tác của những hành tinh trong hệ mặt trờ và các sao trong Ngân hà gần gũi với Địa cầu. Chính tính chất tương tác có quy luật và rất phức tạp này, đã chi phối toàn bộ qúa trình hình thành sự sống và sự tiến hóa trên địa cầu , là cơ sở của môn Tử Vi được mô hình hóa qua lá số Tử Vi. Nhưng người ta cũng không cần đến bộ môn dự báo này và gán cho nó một cái mác "Không có 'cơ sở khoa học', và rằng "mê tín dị đoan". "Bà ve chai thì không cần đến bổ để toán học của Ngô Bảo Châu". Bởi vì bà ta có cách giải thích và mô tả khác cho mọi sự kiện sau khi đã xảy ra Nhưng trong lịch sử tiến hóa của văn minh nhân loại sẽ đào thải, hoặc hòa tan những bộ phận chậm phát triển. Khoa học lý thuyết chính là một trong những sự phát triển trí tuệ của tương lai không xa thuộc về nền văn minh nhân loại . Đó chính là một cách giải thích khác với cách giải thích trực quan của thứ tư duy "Ở trần đóng khố". Giá trị của bổ đề toán học Ngô Bảo Châu chính là một cách giải thích khác - trên cơ sở một lý thuyết cho những hiện tượng liên quan - mặc dù khả năng tiên tri rất hạn chế. Nhưng nó là một ví dụ cho một cách nhìn khác cho cách nhìn trực quan, mà người viết đã trình bày ở trên. Từ mối liên hệ so sánh này với những lý thuyết cục bộ đang hình thành của nền văn minh hiện đại, người viết muốn bạn đọc liên hệ với hệ thống lý thuyết Âm Dương Ngũ hành và tất cả những phương pháp ứng dụng với những hệ thống phương pháp luận chuyền ngành thuộc về nền văn minh Đông phương huyền vĩ. Đó chính là một cách giải thích theo một hệ thống lý thuyết bằng những khái niệm trừu tượng, tổng hợp thực tại và mô tả thực tại bằng những mô hinh biểu kiến của nó. Tử Vi Lạc Việt chính là một mô hình biểu kiến, tổng hợp những quy luật tương tác của không gian vũ trụ quanh Địa cầu và ảnh hưởng và chi phối tới từng con người từ thưở "Khai thiên lập địa". Nhưng cách giải thích hiện tượng của bộ môn Tử Vi chính là một cách giải thích khác từ một hệ thống phương pháp luận - hệ quả của một lý thuyết - so với cách giải thích trực quan mô tả hiện tượng. Nhưng bộ môn Tử Vi - mô tả những quy luật tương tác chi phối đến từng hành vi con người có thể tiên tri - phải chăng nó xác định một "định mệnh" lên cuộc sống của con người?Phải chăng nó mâu thuẫn với ngành Phong thủy Lạc Việt với khả năng thay đổi số phận?Nếu một học thuyết nhân danh khoa học thì - theo tiêu chí khoa học - nó không thể tạo ra hai sản phẩm hệ quả mâu thuẫn nhau như vậy. Thực chất vấn đề này, tôi đã nói nhiều trong các bài viết trên diễn đàn. Nhưng lặp lại ở đây vì tính hệ thống của nó liên quan đến ngành Phong Thủy Lạc Việt, nhằm xác định tính khoa học thật sự của thuyết AD NH theo tiêu chí khoa học. Đây chinh là nội dung chính của phần này trong topic. Còn tiếp .3 likes
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh KẾT LUẬN III. Góc nhìn trực quan và nhìn từ một hệ thống phương pháp luận của ngành Phong thủy Lạc Việt. Thực tế cuộc sống cho thấy sau khi thay đổi chỗ ở, những gia chủ làm ăn khấm khá lên, hoặc lụn bại. Hoặc cũng có thể bệnh tật, ốm đau...vv....Người ta có thể nhìn nhận sự việc từ hai góc nhìn khác nhau.... 1. Góc nhìn trực quan cho mọi hiện tượng. Những gia chủ không quan tâm đến phong thủy có thể giải thích hiện tượng một cách trực quan như chính nó đã xảy ra. Nếu làm ăn khấm khá họ có thể chi ra nguyên nhân do có bạn bè giúp đỡ, hoặc nhận thấy từ khả năng tuyệt vời của họ, nên đã sáng suốt đầu tư đúng chỗ, đúng lúc; còn khỏe mạnh là do tập thể dục, ăn uống sinh hoạt điều độ..... Nếu theo chiều ngược lại như: Làm ăn thất bại thì có thể giải thích là do bị lừa đảo, do quyết định đầu tư sai, do hoàn cảnh không thuận lợi.... Nếu bệnh tật thì do vi trùng, hoặc cụ thể bị bệnh gan thì do men gan cao chẳng hạn.... Tóm lại - với tất cả mọi hiện tượng đã xảy ra trên thế gian này - đều có thể mô tả sau khi nó xảy ra và như nó đã xảy ra. Tất cả sự mô tả và giải thích hiện tượng như vậy, đều xuất phát từ sự nhận thức trực quan diễn biến mọi hiện tượng. Với cách giải thích trực quan như vậy, dễ được chấp nhận và thường được coi là có tính khách quan, khoa học. Nhưng thực chất, đó chỉ là sự mô tả hiện tượng một cách trực quan, cùng lắm là tính nhận thức và mô tả trực quan đó được hỗ trợ bởi những phương tiện kỹ thuật. Thí dụ: Bị bệnh gan được xác định do men gan cao, sau khi sử dụng các phương tiện xét nghiệm ở bệnh viện. Không thể coi cái máy - hoặc các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ xét nghiệm trong bệnh viện - là "cơ sở khoa học" cho sự mô tả do vi trùng,hoặc men gan cao là nguyên nhân gây bệnh gan cho một bệnh nhân cụ thể. Bởi vì, thực chất các phương tiện kỹ thuật đó, cũng chỉ là sự hỗ trợ làm tăng khả năng nhận thức trực quan cho hiện tượng cần biết. Chính kết qủa giải pháp chữa bệnh của y học hiện đại - trên cơ sở nhận thức trực quan được khám phá bởi phương tiện kỹ thuật mới được coi thuộc về bản chất khoa học. Bởi vậy, với cách giải thích này, chỉ có thể coi là sự mô tả hiện tượng như nó đã xảy ra và không có khả năng tiên tri. Nó chỉ mang lại một kinh nghiệm nhận thức. Nhưng ngay cả giải pháp chữa bệnh, được coi là mang yếu tố khoa học trong sự phân tích của người viết thì cũng chỉ là tính nhận thức quy luật cục bộ, đơn giản với khả năng tiên tri rất hạn chế. Như việc chỉ định uống thuốc sau khi xét nghiệm xác định bệnh sẽ khỏi bệnh. Vậy, khỏi bệnh là khả năng tiên tri của giải pháp chữa bệnh và nó quyết định tính chất khoa học của phương pháp chẩn trị bệnh, chứ không phải từ nhận thức về nguyên nhân gây bệnh - từ nhận thức trực quan với sự hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật. Sự mô tả hiện tượng khi đã xảy ra, hoặc cách giải thích từ một nhận thức trực quan, tất nhiên không thể có khả năng dự báo, hoặc khả năng dự báo rât hạn chế. Khả năng nhận thức trực quan của con người trong lịch sử tiến hỏa của nền văn minh hiện đại,ngày càng phát triển. Do sự hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật, con người đã "nhìn thấy" từ những hạt vật chất nhỏ nhất cho đến các Thiên hà khổng lồ. Nhưng vấn đề còn lại ở tầm bao quát lên tất cả những nhận thức trực quan - trên cơ sở nhận thức những cấu trúc vật chất có khối lượng ấy - là cơ chế tương tác và quy luật vận động, tương tác của tất cả những dạng tồn tại trong vũ trụ thì tri thức khoa học hiện đại còn đang tiếp tục khám phá. Có thể kết luận rằng: Những nhận thức trực quan thì không sai. Nhưng đó là nhận thức giới hạn ở mô tả sự việc như nó đã xảy ra - và kết quả là sự đúc kết kinh nghiệm, chứ không phải là sự hình thành một hệ thống lý thuyết tổng hợp quy luật tương tác của mọi hiện tượng và giải thích bản chất vận động của mọi hiện tượng. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hóa phát triển, nền tảng tri thức khoa học hiện đại đã xuất hiện một cách giải thich khác có chiều sâu hơn. Đó là giải thích hiện tượng trên cơ sở một hệ thống lý thuyết, hoặc giả thuyết khoa học liên quan đến hiện tượng cần quán xét. Từ đó, những hiện tượng nhận thức được sẽ được phân tích và quán xét trên cơ sở những lý thuyết khoa học chuyên ngành liên quan,bằng những thuật ngữ, khái niệm và những luận đề trong hệ thống phương pháp luận của lý thuyết, hoặc giả thuyết khoa học này. Do đó, vấn đề tiếp theo sẽ mô tả về góc nhìn từ một hệ thống lý thuyết nói chung, từ đó liên quan đến góc nhìn của ngành Phong Thủy Lạc Việt cho mọi hiện tượng liên quan đến cuộc sống của con người từ ảnh hưởng của ngôi gia. 2. Góc nhìn từ một hệ thống phương pháp luận và ngành Phong thủy Lạc Việt. Nếu chúng ta nhìn một cách bao quát hơn - kể cả những hệ thống giải thích hiện tượng ra ngoài khái niệm khoa học - thì có thể nói rằng: Ngay từ thưở sơ khai , cách đây hàng ngàn năm trước, con người đã có những cố gắng giải thích mọi hiện tương từ một hệ thống lý thuyết. Đó chính là cách giải thích hiện tượng mang tính quyền năng siêu nhiên của những hệ thống tôn giáo, tín ngưỡng. Tất cả mọi hiện tượng đều được giải thích là do ý chí của Thượng Đế. Có thể nói rằng: Những lý thuyết, giáo lý tôn giáo, tín ngưỡng mang tính nhất quán, hoàn chỉnh, có khả năng giải thích mọi vấn đề liên quan đến nó một cách tương đối hợp lý ở thời đại có sự nhận thức trực quan hạn hẹp của con người. Điều này giải thích vì sao các tôn giáo tồn tại lâu như vậy. Nhưng những hệ thống lý thuyết tôn giáo, tín ngưỡng thiếu tính khách quan, tính quy luật và đặc biệt là không có khả năng tiên tri. Đây chính là những thành tố quyết định tính khoa học của một lý thuyết khoa học - theo tiêu chí khoa học. Và nó giải thích rằng: Vì sao tôn giáo không mang tính khoa học. Nhưng ngay cả nền văn minh hiện đại, cũng chưa hề có một hệ thống lý thuyết có khả năng giải thích mọi hiện tương - hay nói rõ hơn: Những hệ thống lý thuyết của nền khoa học hiện đại chỉ có khả năng giải thích những hiện tượng cục bộ mang tính chuyên ngành - và cũng chưa hoàn chỉnh.Thí dụ như ngành kinh tế- có rất nhiều lý thuyết gia kinh tế học. Những lý thuyết này đều có khả năng giải thích một cách hợp lý cục bộ nào đó trong từng trường hợp riêng liên quan đến nó. Nhưng không có một lý thuyết tổng hợp cho mọi vấn đề liên quan, dù chỉ là chuyên ngành Kinh tế.. Giả sử ngay cả khi nền văn minh hiện đại có một lý thuyết kinh tế có khả năng tổng hợp tất cả một vấn đề liên quan thì nó cũng chỉ phản ánh một mặt trong cuộc sống của xã hội con người và cũng chỉ là một thành tố trong mọi yếu tố tương tác khác đan xen nhau, như: Thiên tai, dịch bệnh, tâm lý học, chính trị, khoa học xã hội và tự nhiên,văn hóa, tôn giáo...vv..... Những lý thuyết riêng phần này không có khả năng mô tả sự tương tác phức tạp cho bản chất của sự xuất hiện một hiện tượng trong mối quan hệ tương tác phức tạp của thiên nhiên, vũ trụ, xã hội và con người. Chưa nói đến nhiều lý thuyết trong cùng một chuyên ngành còn mâu thuẫn nhau và bị coi là sai trong quá trình phát triển. Chính mối liên hệ phức tạp cho mọi hiện tượng đan xen nhau trong qúa trình tiến hóa của cả vũ trụ, tự nhiên, xã hội và con người, đã được tổng hợp trong một nhận xét nổi tiếng của giáo sư Trịnh Xuân Thuận: "Để giải thích một hiện tượng dù rất nhỏ, phải viện dẫn đến toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ". Nhưng cần xác định rằng: Cách giải thích trên cơ sở một hệ thống lý thuyết chính là cách giải thích thứ hai cho mọi hiện tượng liên quan - ngoài cách giải thích từ nhận thức trực quan như trên - là kết quả của tư duy trừu tượng, tổng hợp từ những nhận thức trực quan. Đây chính là xu hướng phát triển của nền văn minh với sự thống trị của tư duy khoa học hiện đại. Và có thể xác định rằng: Chính sự phát triển của khoa học lý thuyết trong nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại - sau nhiều thế kỷ khám phá thiên nhiên - đã hình thành nên những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Và sự phát triển của nền văn minh hiện đại đã tạo nên những chuẩn mực - chính là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng - để khám phá những bí ẩn của nền văn minh cổ xưa, qua những di sản của một hệ thống lý thuyết đã thất truyền và gần như hoàn toàn bí ẩn. Từ những thực tế của hai cách giải thích hiện tượng nếu trên, người viết xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành - có cội nguồn từ nền văn hiến Việt - là một học thuyết tổng hợp không thuộc về lịch sử của nền văn minh hiện đại - mô tả một cách đầy đủ nhất mọi quy luật tương tác tổng hợp của mọi hiện tượng vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống và con người và giải thích mọi hiện tượng trên cơ sở hệ thống phương pháp luận của nó với khả năng tiên tri. Đối chiếu với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học thì nó đều thỏa mãn. Ngành Phong thủy Lạc Việt - cũng như tất cả những ngành học khác thuộc Lý học Đông phương đều chỉ là hệ quả ứng dụng chuyên ngành của học thuyêt này. Phong thủy Lạc Việt chính là một hệ thống lý thuyết ứng dụng chuyên ngành, hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành, mô tả những quy luật tương tác của môi trường, cấu trúc ngôi gia đến con người. Đó chính là sự giải thích vì sao nó có khả năng tiên tri - Chính bởi tính quy luật được mô tả trong hệ thống phương pháp luận của nó. Nhìn một ngôi gia, những phong thủy gia có chuyên môn sâu có thể dự báo trước những gì sẽ xảy ra, hoặc xác định những cái đã xảy ra. Cũng như tất cả các lý thuyết chuyên ngành của nền văn minh hiện đại giải thích hiện tượng liên quan, bằng những thuật ngữ.hái niệm chuyên ngành - thì Phong Thủy Lạc Việt cũng giải thích mọi hiện tượng trên cơ sở những khái niệm và thuật ngữ chuyên ngành của nó. Nhưng cả một nền tảng tri thức của một nền văn minh đã sụp đổ cùng với những phương tiện kỹ thuật của nó - và về căn bản, thuyết Âm Dương Ngũ hành đã thất truyền - nên những khái niệm, mô hình biểu kiến của ngành phong thủy mang tính ứng dụng, hệ quả của học thuyết này - không có sự liên hệ hợp lý vơi những giá trị tri thức nền tảng và khả năng kiểm chứng bằng những phương tiện của một nền văn minh không tạo ra nó. Cho nên nó có vẻ như mơ hồ và đầy bí ẩn. Nhưng chính tính hiệu quả trải hàng ngàn năm - một sức sống vượt thời gian của thực tế chứng nghiệm - đã biện minh cho một chân lý đứng đằng sau những giá trị của nó. Chính vì Phong thủy Lạc Việt giải thích hiện tượng trên cơ sở một hệ thống phương pháp luận từ một nền tảng hệ thống lý thuyết đã thất truyền - mà phương tiện kỹ thuật của nền văn minh hiện đại không thể kiểm chứng những thực tại - với những khái niệm,thuật ngữ,mô hình biểu kiến chuyên ngành trên cơ sở một hệ thống lý thuyết không thuộc về nền văn minh hiện đại - cho nên, nó có vẻ như mơ hồ và bí ẩn đối với những người tiếp thu tri thức của nền văn minh hiện đại. Tuy nhiên, để kết luận về một lý thuyết - mà thực tế ứng dụng hiệu quả với thời gian tính bằng thiên niên kỷ, chứng tỏ một chân lý đứng đằng sau nó - tôi đã xác định rằng: Chỉ có thể dùng tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng để thẩm định. Có thể xác định rằng: Tất cả những phương pháp ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành có cội nguồn văn hiến Việt - đều có khả năng giải thích mọi hiện tượng liên quan đến nó, phù hợp với tiêu chí khoa học và có khả năng tiên tri. Đó chính là các bộ môn - hệ quả của một hệ thống lý thuyết đã thất truyền là thuyết Âm Dương Ngũ hành - như: Tử Vi Lạc Việt, Bốc Dịch, Lạc Việt độn toán, Tử Bình... Đông Y và ngành Phong thủy Lạc Việt. Những phương pháp này giải thích mọi hiện tương trên cơ sở những khái niệm, thuật ngữ thuộc về một hệ thống lý thuyết cho mọi hiện tượng và có thể tiên tri. Và đó là cách giải thích thứ hai cho mọi vấn đề liên quan đến nó. Nhưng chính vì là một lý thuyết với hệ thống phương pháp luận chuyên ngành với những thuật ngữ và khái niệm chuyên môn,mà lại không có khả năng liên hệ với hệ thống lý thuyết là cội nguồn của nó - do thất truyền và sai lệch vì sự sụp đổ của nền văn minh Việt ở nam Dương tử - cho nên nó trở nên mơ hồ và khó hiểu. Nhưng không phải vì thế - vì không hiểu được nó mà nó là "mê tín dị đoan" - khi có một chuẩn mực khoa học để xác định tính khoa học của nó. Và điều này chỉ hoàn toàn đúng khi nhân danh nền văn hiến Việt với gần 5000 năm lịch sử (2879BC + 2013 AC = 4892 năm) một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Người viết đã có lần nói trên diễn đàn rằng: "Bà bán ve chai thì không cần đến bổ đề toán học của giáo sư Ngô Bảo Châu". Ngay cả tôi, cũng chưa hề hiểu được tính khoa học và tính chân lý của bổ để toán học của giáo sự Ngô Bảo Châu ở chỗ nào và ứng dụng cụ thể trong cuộc sống của tôi ra sao. Bởi vì tính chuyên ngành và chuyên môn sâu thuộc hệ thống phương pháp luận của ngành học này với những khái niệm, thuật ngữ và những mô hình biểu kiến của riêng nó, không phải là những tri thức phổ thông để ai cũng có thể hiểu được. Nhưng điều đó không có nghĩa sự phát minh được thừa nhận của giáo sư Châu không đóng góp vào sự tiến hóa chung của con người. Tương tự như vậy, người ta cũng không cần đến tất cả các bộ môn của nền Lý học Đông phương và phong thủy. Bởi vì từ góc nhìn trực quan, người ta vẫn mô tả sự việc như nó đã xảy ra và không cần đến một hệ thống lý thuyết rất cao cấp, mô tả những quy luật tương tác liên quan đến con người có khả năng tiên tri,hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học. Mặc dù đó chính là kết quả cuối cùng của sự tổng hợp mọi nhận thức trực quan về mọi sự tồn tại của mọi trạng thái tồn tại và của vật chất - có khối lượng và không khối lượng - được mô tả bằng những mô hình biểu kiến và những luận đề trong hệ thống phương pháp luận đồ sộ của nó. Đó là nguyên do để nó không mấy dễ hiểu với nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại. Nhưng đó là một cách giải thích từ một góc nhìn của một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học. Và điều này tôi đã ứng dụng ngay chính căn nhà của tôi, nhất quán với nguyên lý căn để: "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Còn tiếp: Phong thủy và định mệnh2 likes
-
Tuổi anh chị này thì tương quan ổn theo như Duyên phân tích đấy, nhưng do cưới năm năm Tam Tai của người Chồng. Người tuổi Thân Tý Thìn - Tam Tai vào 3 năm liên tiếp Dần - Mão - Thìn, bởi vậy sau khi cưới cuộc sống chậc vật, gặp nhiều trắc trở. Tam tai của chồng bắt đầu từ năm 39t nên ảnh hưởng đến sự nghiệp nhiều hơn kinh tế, tiền bạc. Trong nhà vợ sẽ là người quán xuyến hết mọi việc, chồng làm có tiền nhưng cũng cực chứ không nhàn hạ. Cách hóa giải căn cơ nhất chính là tìm năm sinh con tốt, rồi sau có thể hỗ trợ thêm cuộc sống bằng cách cải thiện về Phong Thủy chẳng hạn, tất cả đều là sự đầu tư mang tín lâu dài. Chuyện vận han của con người cũng có nhiều thăng trầm, vì vậy những yếu tố nào có thể chủ động để cải thiện cuộc sống thì nên chủ động, vd như chuyện sinh con chảng hạn. Với tuổi của 2 anh chị thì nên sinh trước 1 bé năm Ất Mùi 2015 và Đinh Dậu 2017 sinh thêm 1 bé thì rất tốt, nếu không sắp xếp xinh ngay 2017 được thì có thể chọn 2018, nhưng tất nhiên không hợp cha bằng 2017, các năm trên tất nhiên là họp với mẹ rồi. Với quẻ về công việc người vợ thì trong 1 tháng tới có thể sẽ có cơ hội có việc, mọi việc sẽ trôi chảy, cơ bản chính là sự chọn lựa của chị mà thôi. Thân mến.1 like
-
Mỹ, Nhật, Ấn cảnh báo COC xử lý vấn đề Biển Đông Cập nhật lúc 20:35, 14/07/2013 (ĐVO) – Trước đồng ý tham vấn COC với khối ASEAN của Trung Quốc, cả Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ đều có những suy luận cho riêng mình. Tranh chấp trên Biển Đông ngày càng căng thẳng và có dấu hiệu leo thang khó kiểm soát. Nhưng, điều bất ngờ xảy ra là Trung Quốc, nhân tố quan trọng quyết định thành, bại của bất cứ hội nghị cấp nào bàn về hòa bình trên Biển Đông, đã tỏ ra thiện chí. Trung Quốc đã chấp nhận đàm phán với ASEAN về Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) vào tháng 9/2013 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ đã nhìn nhận vấn đề và nhấn mạnh các nước ASEAN cần phải cảnh giác với các thỏa thuận của Trung Quốc ở Biển Đông. Các lực lượng quân sự và bán quân sự của Trung Quốc vẫn tiếp diễn đều đặn ở Biển Đông bên thềm tham vấn COC tháng 9. Trung tâm nghiên cứu chiến lược châu Á của Ấn Độ đã chỉ ra rằng Trung Quốc trong cuộc chơi ở Biển Đông hiện chỉ đang ở trong tình trạng nghỉ giữa hiệp như một trận thể thao. Và họ đang chuẩn bị các chiến thuật để hành động quyết liệt hơn ở hiệp sau. Một biểu hiện rõ ràng nhất cho việc “nghỉ giữa giờ” này là Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu tích cực nào để tỏ rõ họ sẽ nhượng bộ ở tham vấn COC tháng 9. Người ta vẫn thấy quân đội Trung Quốc và các lực lượng bán quân sự nước này đều có vai trò quan trọng trong tình trạng đối đầu ở Biển Đông gần đây mặc dù lãnh đạo Trung Quốc có ý chí, có khả năng kiểm soát các lực lượng này. Ví dụ điển hình cho những động thái của quân đội và lực lượng bán quân sự Trung Quốc ở Biển Đông là việc chiếm quyền kiểm soát bãi cạn Scarborough năm ngoái và năm nay bắt đầu di chuyển nhằm kiểm soát (phi pháp) khu vực Bãi Cỏ Rong (nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam) giàu khí đốt. Hiện nay Ấn Độ đang tập trung vào việc tăng cường quan hệ kinh tế với ASEAN. Trung tâm nghiên cứu Châu Á của Ấn Độ khẳng định đã đến lúc New Delhi phải làm sâu sắc thêm quan hệ chiến lược với các thành viên khối ASEAN và xây dựng liên minh chiến lược (bao gồm cả kinh tế và quân sự) với các quốc gia bị đe dọa bởi sự hiếu chiến ngày càng gia tăng của Trung Quốc. Việc củng cố niềm tin và quan hệ đồng minh này sẽ giúp không chỉ Đông Nam Á mà bản thân Ấn Độ tạo được những đối trọng trước Trung Quốc, trong bối cảnh biên giới Ấn – Trung cũng nóng như chảo lửa. Tàu chiến Ấn Độ thăm Đà Nẵng (Việt Nam) vào tháng 4/2013 Về phía người Nhật, cường quốc thứ ba cũng tranh chấp chủ quyền biển đảo với gã khổng lồ Châu Á căng thẳng không kém gì các nước ASEAN. Trước một Trung Quốc hiếu chiến, quyết đoán và phi lý, Nhật Bản đã có thời cơ không thể bỏ lỡ để tái trang bị vũ khí. Và Nhật đang ngày càng xích lại với các quốc gia ASEAN. Có thể nhận thấy, cái gai to nhất của Trung Quốc không phải Mỹ, không phải Ấn, mà chính là Nhật Bản. Nhật chẳng tin gì vào cái gọi là đồng ý tham vấn COC của đối phương. Đảo quốc mặt trời này còn nhận định rất có thể Trung Quốc sẽ đơn phương rút khỏi Công ước về luật biển của Liên hợp quốc (UNCLOS). Và lúc đó, Trung Quốc muốn làm gì thì làm. Người Nhật khôn ngoan hơn Trung Quốc ở chỗ họ biết nhìn thời thế. Khi những hành động ỷ mạnh, ngang ngược của Trung Quốc khiến lòng người căm giận, thì Nhật Bản lại đưa bàn tay xoa dịu và kéo các nước ASEAN trở thành đồng minh tin tưởng với mình. Philippines và Nhật đã ký hiệp định liên minh quân sự. Nhật Bản có kinh nghiệm của người từng đi xâm lấn, và trên hết, họ có đủ kinh nghiệm để nhận thấy chiến tranh phi nghĩa, vì lợi ích cá nhân sẽ chỉ dẫn đến diệt vong. Người Nhật đã đền bù đủ hậu quả chiến tranh, và bây giờ họ mạnh dạn quay trở lại với cương vị đồng minh và bạn hữu. Còn với Mỹ, quốc gia không có tranh chấp ở Biển Đông, nhưng là quốc gia có lợi ích cốt lõi không khác gì Trung Quốc. Mỹ và Trung Quốc đã làm cho ASEAN lựa chọn và chia rẽ, nhưng hành động của Trung Quốc có thể khiến phần còn lại của ASEAN rơi vào vòng tay kẻ khác đang giang rộng chờ đợi. Vương Nghị và John Kerry tại diễn đàn an ninh khu vực tổ chức tại Brunei Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhận định rằng: “Đồng ý tham luận COC của Trung Quốc không quan trọng, điều quan trọng là nội dung thỏa thuận và cuối cùng, COC có được ký kết hay không?” Mỹ âm thầm triển khai quân ở Biển Đông, thắt chặt tình đồng minh và mở rộng cánh cửa với các quốc gia khác ở ASEAN. Tuy nhiên, Washington cũng luôn có những cuộc đàm phán ngoại giao qua lại với Bắc Kinh. Mỹ biết rằng chưa phải lúc để bắt đầu cuộc chiến sống còn với Trung Quốc, tất cả những gì người Mỹ làm là “kìm chế và phong tỏa”. Với người Mỹ, đồng ý tham vấn của Trung Quốc chỉ làm cuộc chơi thêm thú vị mà thôi. Có COC, một nửa mục đích là “kìm chế” của Mỹ đã được thực hiện, không có COC, người Mỹ vẫn có cách làm của họ. Và “COC không phải thứ để người ta có thể hi vọng ở Biển Đông” như lời ngài Kerry nhận định. Quay trở lại với chấp nhận đàm phán COC của Trung Quốc. Nếu ký kết và tuân thủ COC, Trung Quốc sẽ phải đối mặt với áp lực lớn của chủ nghĩa dân tộc cực đoan đã tác oai tác quái lâu nay. Lợi ích cốt lõi cho “Trung Hoa huy hoàng” mà lâu nay Trung Quốc theo đuổi trở thành “dã tràng xe cát”. Vì thế, Biển Đông dường như vẫn là một chiến trường nóng bỏng, ngày càng chật chội với đủ loại vũ khí của tất cả các nước liên quan. Minh Tú ===================== Trước đây - Khi ngài Obama tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ đầu - trong một bài tập luyện Lạc Việt độn toán cấp III - tôi có đưa một bức hình chụp phía sau một bà bán hàng rong với đôi quang gánh trên vỉa hè Hanoi. Đề bài đưa đưa ra: Anh chị em hãy phân tích tấm hình này để xác định Tổng Thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới là ai? Một học viên nữ xuất sắc đã xác định: Đó là ngài Obama. Bài phân tích rất hay - cho nên mặc dù trái với quan niệm công khai của tôi, nhưng tôi vẫn phải xác định đó là bài phân tích hay nhất của trình độ Lạc Việt độn toán cấp III cho đến bây giờ. Tôi nhắc lại điều này, chỉ muốn so sánh hai bức ảnh: Một bức chỉ là bà bán hàng rong trên vỉa hè Hanoi, mà có thể luận ra cả người đắc cử tổng thống Hoa Kỳ. Mà chỉ là bài là bài tập cho học viên. Huống chi là cả một cái ảnh chụp trực tiếp hai vị ngoại trưởng, mà Lão Gàn không phân tích ra điều gì thì thật là ..."Dở ẹc".1 like
-
Bạn sẽ nhận được tin như ý muốn. Nhanh thì giữa tuần sau sẽ có kết quả, chậm không quá 26/07 này (quẻ chỉ mang tính chất tham khảo). Thân.1 like
-
Thấy khoảng tg mà bạn dự định muốn về HN khó thành hiện thực. Nếu cứ cố và quyết tâm để về thì cuối cùng cũng về được nhưng sẽ là sau khoảng thời gian bạn đang mong muốn. Và nếu về thì chuyện tìm kiếm 1 công việc mới cũng không dễ dàng lắm, công việc nếu tìm đc thì nhiều khả năng là do có sự giúp đỡ của người thân quen hoặc theo kiểu đi cửa sau, hi vọng là sẽ có việc khoảng 2 tháng sau đó Lấy chồng trước 30t Vài lời để bạn tham khảo. Chúc bạn mọi điều như ý!1 like
-
Cung Phúc rất quan trọng trong lá số Tử Vi > Cung Phúc của cháu gập sao Thiên Tướng nằm ở vị trí hãm địa nên nửa đời đầu cháu không được toại nguyện, nủa đời sau nhất là về hậu vận cháu càng gập nhiều may mắn và toại nguyện. Năm nay cháu tuy gập nhiều bức xúc nhưng sẽ gập ý trung nhân. Nhanh thì cuối năm ( Tháng 11, 12 Âm ), chậm thì sang năm cháu sẽ có sự thay đổi , rất có thể được xuất ngoại. Cháu nên luôn luôn khấn Cụ Tổ 5 đời ( Vái vọng ) sẽ được phù hộ. Chúc cháu thành công.1 like