• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 14/07/2013 in all areas

  1. PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh KẾT LUẬN III. Góc nhìn trực quan và nhìn từ một hệ thống phương pháp luận của ngành Phong thủy Lạc Việt. Thực tế cuộc sống cho thấy sau khi thay đổi chỗ ở, những gia chủ làm ăn khấm khá lên, hoặc lụn bại. Hoặc cũng có thể bệnh tật, ốm đau...vv....Người ta có thể nhìn nhận sự việc từ hai góc nhìn khác nhau.... 1. Góc nhìn trực quan cho mọi hiện tượng. Những gia chủ không quan tâm đến phong thủy có thể giải thích hiện tượng một cách trực quan như chính nó đã xảy ra. Nếu làm ăn khấm khá họ có thể chi ra nguyên nhân do có bạn bè giúp đỡ, hoặc nhận thấy từ khả năng tuyệt vời của họ, nên đã sáng suốt đầu tư đúng chỗ, đúng lúc; còn khỏe mạnh là do tập thể dục, ăn uống sinh hoạt điều độ..... Nếu theo chiều ngược lại như: Làm ăn thất bại thì có thể giải thích là do bị lừa đảo, do quyết định đầu tư sai, do hoàn cảnh không thuận lợi.... Nếu bệnh tật thì do vi trùng, hoặc cụ thể bị bệnh gan thì do men gan cao chẳng hạn.... Tóm lại - với tất cả mọi hiện tượng đã xảy ra trên thế gian này - đều có thể mô tả sau khi nó xảy ra và như nó đã xảy ra. Tất cả sự mô tả và giải thích hiện tượng như vậy, đều xuất phát từ sự nhận thức trực quan diễn biến mọi hiện tượng. Với cách giải thích trực quan như vậy, dễ được chấp nhận và thường được coi là có tính khách quan, khoa học. Nhưng thực chất, đó chỉ là sự mô tả hiện tượng một cách trực quan, cùng lắm là tính nhận thức và mô tả trực quan đó được hỗ trợ bởi những phương tiện kỹ thuật. Thí dụ: Bị bệnh gan được xác định do men gan cao, sau khi sử dụng các phương tiện xét nghiệm ở bệnh viện. Không thể coi cái máy - hoặc các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ xét nghiệm trong bệnh viện - là "cơ sở khoa học" cho sự mô tả do vi trùng,hoặc men gan cao là nguyên nhân gây bệnh gan cho một bệnh nhân cụ thể. Bởi vì, thực chất các phương tiện kỹ thuật đó, cũng chỉ là sự hỗ trợ làm tăng khả năng nhận thức trực quan cho hiện tượng cần biết. Chính kết qủa giải pháp chữa bệnh của y học hiện đại - trên cơ sở nhận thức trực quan được khám phá bởi phương tiện kỹ thuật mới được coi thuộc về bản chất khoa học. Bởi vậy, với cách giải thích này, chỉ có thể coi là sự mô tả hiện tượng như nó đã xảy ra và không có khả năng tiên tri. Nó chỉ mang lại một kinh nghiệm nhận thức. Nhưng ngay cả giải pháp chữa bệnh, được coi là mang yếu tố khoa học trong sự phân tích của người viết thì cũng chỉ là tính nhận thức quy luật cục bộ, đơn giản với khả năng tiên tri rất hạn chế. Như việc chỉ định uống thuốc sau khi xét nghiệm xác định bệnh sẽ khỏi bệnh. Vậy, khỏi bệnh là khả năng tiên tri của giải pháp chữa bệnh và nó quyết định tính chất khoa học của phương pháp chẩn trị bệnh, chứ không phải từ nhận thức về nguyên nhân gây bệnh - từ nhận thức trực quan với sự hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật. Sự mô tả hiện tượng khi đã xảy ra, hoặc cách giải thích từ một nhận thức trực quan, tất nhiên không thể có khả năng dự báo, hoặc khả năng dự báo rât hạn chế. Khả năng nhận thức trực quan của con người trong lịch sử tiến hỏa của nền văn minh hiện đại,ngày càng phát triển. Do sự hỗ trợ của phương tiện kỹ thuật, con người đã "nhìn thấy" từ những hạt vật chất nhỏ nhất cho đến các Thiên hà khổng lồ. Nhưng vấn đề còn lại ở tầm bao quát lên tất cả những nhận thức trực quan - trên cơ sở nhận thức những cấu trúc vật chất có khối lượng ấy - là cơ chế tương tác và quy luật vận động, tương tác của tất cả những dạng tồn tại trong vũ trụ thì tri thức khoa học hiện đại còn đang tiếp tục khám phá. Có thể kết luận rằng: Những nhận thức trực quan thì không sai. Nhưng đó là nhận thức giới hạn ở mô tả sự việc như nó đã xảy ra - và kết quả là sự đúc kết kinh nghiệm, chứ không phải là sự hình thành một hệ thống lý thuyết tổng hợp quy luật tương tác của mọi hiện tượng và giải thích bản chất vận động của mọi hiện tượng. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hóa phát triển, nền tảng tri thức khoa học hiện đại đã xuất hiện một cách giải thich khác có chiều sâu hơn. Đó là giải thích hiện tượng trên cơ sở một hệ thống lý thuyết, hoặc giả thuyết khoa học liên quan đến hiện tượng cần quán xét. Từ đó, những hiện tượng nhận thức được sẽ được phân tích và quán xét trên cơ sở những lý thuyết khoa học chuyên ngành liên quan,bằng những thuật ngữ, khái niệm và những luận đề trong hệ thống phương pháp luận của lý thuyết, hoặc giả thuyết khoa học này. Do đó, vấn đề tiếp theo sẽ mô tả về góc nhìn từ một hệ thống lý thuyết nói chung, từ đó liên quan đến góc nhìn của ngành Phong Thủy Lạc Việt cho mọi hiện tượng liên quan đến cuộc sống của con người từ ảnh hưởng của ngôi gia. 2. Góc nhìn từ một hệ thống phương pháp luận và ngành Phong thủy Lạc Việt. Nếu chúng ta nhìn một cách bao quát hơn - kể cả những hệ thống giải thích hiện tượng ra ngoài khái niệm khoa học - thì có thể nói rằng: Ngay từ thưở sơ khai , cách đây hàng ngàn năm trước, con người đã có những cố gắng giải thích mọi hiện tương từ một hệ thống lý thuyết. Đó chính là cách giải thích hiện tượng mang tính quyền năng siêu nhiên của những hệ thống tôn giáo, tín ngưỡng. Tất cả mọi hiện tượng đều được giải thích là do ý chí của Thượng Đế. Có thể nói rằng: Những lý thuyết, giáo lý tôn giáo, tín ngưỡng mang tính nhất quán, hoàn chỉnh, có khả năng giải thích mọi vấn đề liên quan đến nó một cách tương đối hợp lý ở thời đại có sự nhận thức trực quan hạn hẹp của con người. Điều này giải thích vì sao các tôn giáo tồn tại lâu như vậy. Nhưng những hệ thống lý thuyết tôn giáo, tín ngưỡng thiếu tính khách quan, tính quy luật và đặc biệt là không có khả năng tiên tri. Đây chính là những thành tố quyết định tính khoa học của một lý thuyết khoa học - theo tiêu chí khoa học. Và nó giải thích rằng: Vì sao tôn giáo không mang tính khoa học. Nhưng ngay cả nền văn minh hiện đại, cũng chưa hề có một hệ thống lý thuyết có khả năng giải thích mọi hiện tương - hay nói rõ hơn: Những hệ thống lý thuyết của nền khoa học hiện đại chỉ có khả năng giải thích những hiện tượng cục bộ mang tính chuyên ngành - và cũng chưa hoàn chỉnh.Thí dụ như ngành kinh tế- có rất nhiều lý thuyết gia kinh tế học. Những lý thuyết này đều có khả năng giải thích một cách hợp lý cục bộ nào đó trong từng trường hợp riêng liên quan đến nó. Nhưng không có một lý thuyết tổng hợp cho mọi vấn đề liên quan, dù chỉ là chuyên ngành Kinh tế.. Giả sử ngay cả khi nền văn minh hiện đại có một lý thuyết kinh tế có khả năng tổng hợp tất cả một vấn đề liên quan thì nó cũng chỉ phản ánh một mặt trong cuộc sống của xã hội con người và cũng chỉ là một thành tố trong mọi yếu tố tương tác khác đan xen nhau, như: Thiên tai, dịch bệnh, tâm lý học, chính trị, khoa học xã hội và tự nhiên,văn hóa, tôn giáo...vv..... Những lý thuyết riêng phần này không có khả năng mô tả sự tương tác phức tạp cho bản chất của sự xuất hiện một hiện tượng trong mối quan hệ tương tác phức tạp của thiên nhiên, vũ trụ, xã hội và con người. Chưa nói đến nhiều lý thuyết trong cùng một chuyên ngành còn mâu thuẫn nhau và bị coi là sai trong quá trình phát triển. Chính mối liên hệ phức tạp cho mọi hiện tượng đan xen nhau trong qúa trình tiến hóa của cả vũ trụ, tự nhiên, xã hội và con người, đã được tổng hợp trong một nhận xét nổi tiếng của giáo sư Trịnh Xuân Thuận: "Để giải thích một hiện tượng dù rất nhỏ, phải viện dẫn đến toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ". Nhưng cần xác định rằng: Cách giải thích trên cơ sở một hệ thống lý thuyết chính là cách giải thích thứ hai cho mọi hiện tượng liên quan - ngoài cách giải thích từ nhận thức trực quan như trên - là kết quả của tư duy trừu tượng, tổng hợp từ những nhận thức trực quan. Đây chính là xu hướng phát triển của nền văn minh với sự thống trị của tư duy khoa học hiện đại. Và có thể xác định rằng: Chính sự phát triển của khoa học lý thuyết trong nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại - sau nhiều thế kỷ khám phá thiên nhiên - đã hình thành nên những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Và sự phát triển của nền văn minh hiện đại đã tạo nên những chuẩn mực - chính là tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng - để khám phá những bí ẩn của nền văn minh cổ xưa, qua những di sản của một hệ thống lý thuyết đã thất truyền và gần như hoàn toàn bí ẩn. Từ những thực tế của hai cách giải thích hiện tượng nếu trên, người viết xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành - có cội nguồn từ nền văn hiến Việt - là một học thuyết tổng hợp không thuộc về lịch sử của nền văn minh hiện đại - mô tả một cách đầy đủ nhất mọi quy luật tương tác tổng hợp của mọi hiện tượng vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống và con người và giải thích mọi hiện tượng trên cơ sở hệ thống phương pháp luận của nó với khả năng tiên tri. Đối chiếu với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học thì nó đều thỏa mãn. Ngành Phong thủy Lạc Việt - cũng như tất cả những ngành học khác thuộc Lý học Đông phương đều chỉ là hệ quả ứng dụng chuyên ngành của học thuyêt này. Phong thủy Lạc Việt chính là một hệ thống lý thuyết ứng dụng chuyên ngành, hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành, mô tả những quy luật tương tác của môi trường, cấu trúc ngôi gia đến con người. Đó chính là sự giải thích vì sao nó có khả năng tiên tri - Chính bởi tính quy luật được mô tả trong hệ thống phương pháp luận của nó. Nhìn một ngôi gia, những phong thủy gia có chuyên môn sâu có thể dự báo trước những gì sẽ xảy ra, hoặc xác định những cái đã xảy ra. Cũng như tất cả các lý thuyết chuyên ngành của nền văn minh hiện đại giải thích hiện tượng liên quan, bằng những thuật ngữ.hái niệm chuyên ngành - thì Phong Thủy Lạc Việt cũng giải thích mọi hiện tượng trên cơ sở những khái niệm và thuật ngữ chuyên ngành của nó. Nhưng cả một nền tảng tri thức của một nền văn minh đã sụp đổ cùng với những phương tiện kỹ thuật của nó - và về căn bản, thuyết Âm Dương Ngũ hành đã thất truyền - nên những khái niệm, mô hình biểu kiến của ngành phong thủy mang tính ứng dụng, hệ quả của học thuyết này - không có sự liên hệ hợp lý vơi những giá trị tri thức nền tảng và khả năng kiểm chứng bằng những phương tiện của một nền văn minh không tạo ra nó. Cho nên nó có vẻ như mơ hồ và đầy bí ẩn. Nhưng chính tính hiệu quả trải hàng ngàn năm - một sức sống vượt thời gian của thực tế chứng nghiệm - đã biện minh cho một chân lý đứng đằng sau những giá trị của nó. Chính vì Phong thủy Lạc Việt giải thích hiện tượng trên cơ sở một hệ thống phương pháp luận từ một nền tảng hệ thống lý thuyết đã thất truyền - mà phương tiện kỹ thuật của nền văn minh hiện đại không thể kiểm chứng những thực tại - với những khái niệm,thuật ngữ,mô hình biểu kiến chuyên ngành trên cơ sở một hệ thống lý thuyết không thuộc về nền văn minh hiện đại - cho nên, nó có vẻ như mơ hồ và bí ẩn đối với những người tiếp thu tri thức của nền văn minh hiện đại. Tuy nhiên, để kết luận về một lý thuyết - mà thực tế ứng dụng hiệu quả với thời gian tính bằng thiên niên kỷ, chứng tỏ một chân lý đứng đằng sau nó - tôi đã xác định rằng: Chỉ có thể dùng tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng để thẩm định. Có thể xác định rằng: Tất cả những phương pháp ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành có cội nguồn văn hiến Việt - đều có khả năng giải thích mọi hiện tượng liên quan đến nó, phù hợp với tiêu chí khoa học và có khả năng tiên tri. Đó chính là các bộ môn - hệ quả của một hệ thống lý thuyết đã thất truyền là thuyết Âm Dương Ngũ hành - như: Tử Vi Lạc Việt, Bốc Dịch, Lạc Việt độn toán, Tử Bình... Đông Y và ngành Phong thủy Lạc Việt. Những phương pháp này giải thích mọi hiện tương trên cơ sở những khái niệm, thuật ngữ thuộc về một hệ thống lý thuyết cho mọi hiện tượng và có thể tiên tri. Và đó là cách giải thích thứ hai cho mọi vấn đề liên quan đến nó. Nhưng chính vì là một lý thuyết với hệ thống phương pháp luận chuyên ngành với những thuật ngữ và khái niệm chuyên môn,mà lại không có khả năng liên hệ với hệ thống lý thuyết là cội nguồn của nó - do thất truyền và sai lệch vì sự sụp đổ của nền văn minh Việt ở nam Dương tử - cho nên nó trở nên mơ hồ và khó hiểu. Nhưng không phải vì thế - vì không hiểu được nó mà nó là "mê tín dị đoan" - khi có một chuẩn mực khoa học để xác định tính khoa học của nó. Và điều này chỉ hoàn toàn đúng khi nhân danh nền văn hiến Việt với gần 5000 năm lịch sử (2879BC + 2013 AC = 4892 năm) một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Người viết đã có lần nói trên diễn đàn rằng: "Bà bán ve chai thì không cần đến bổ đề toán học của giáo sư Ngô Bảo Châu". Ngay cả tôi, cũng chưa hề hiểu được tính khoa học và tính chân lý của bổ để toán học của giáo sự Ngô Bảo Châu ở chỗ nào và ứng dụng cụ thể trong cuộc sống của tôi ra sao. Bởi vì tính chuyên ngành và chuyên môn sâu thuộc hệ thống phương pháp luận của ngành học này với những khái niệm, thuật ngữ và những mô hình biểu kiến của riêng nó, không phải là những tri thức phổ thông để ai cũng có thể hiểu được. Nhưng điều đó không có nghĩa sự phát minh được thừa nhận của giáo sư Châu không đóng góp vào sự tiến hóa chung của con người. Tương tự như vậy, người ta cũng không cần đến tất cả các bộ môn của nền Lý học Đông phương và phong thủy. Bởi vì từ góc nhìn trực quan, người ta vẫn mô tả sự việc như nó đã xảy ra và không cần đến một hệ thống lý thuyết rất cao cấp, mô tả những quy luật tương tác liên quan đến con người có khả năng tiên tri,hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học. Mặc dù đó chính là kết quả cuối cùng của sự tổng hợp mọi nhận thức trực quan về mọi sự tồn tại của mọi trạng thái tồn tại và của vật chất - có khối lượng và không khối lượng - được mô tả bằng những mô hình biểu kiến và những luận đề trong hệ thống phương pháp luận đồ sộ của nó. Đó là nguyên do để nó không mấy dễ hiểu với nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại. Nhưng đó là một cách giải thích từ một góc nhìn của một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học. Và điều này tôi đã ứng dụng ngay chính căn nhà của tôi, nhất quán với nguyên lý căn để: "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Còn tiếp: Phong thủy và định mệnh
    1 like
  2. Phương pháp xem đất tốt xấu Người ta thẩm định đất tốt, có rất nhiều cách, từ đo hướng lập độ, bài bàn Phi Tinh, xem mầu đất, nếm vị nước, quan sát hình thế....Nhưng có một chiêu rất đơn giản, nhưng lại là bí quyết Bất Tuyên (Không được nói) của các Phong Thủy Sư. Đó là Kê Đản Trạch Địa Pháp, tức dùng trứng gà để thẩm định xem đất đó Sinh Khí tốt hay không... Vào ngày Tam Phục Nhật, ở tại đất đó, đào một cái hố nhỏ, đường kính độ 40 cm, sâu độ 60 - 70 cm dưới đáy bằng phẳng, bỏ xuống đó 7 quả trứng gà tươi mới, che đậy lại để sau 10 ngày tới lấy trứng lên kiểm tra, nếu đã hư thối là đất không có sinh khí tốt...Ngược lại nếu tươi mới như trước tức đất có Sinh Khí. Cụ Thể Về Tam Phục Nhật Trong tryền thống lấy ngày Tam Phục Nhật là do Tiết Khí phối hợp với Can Chi của ngày mà quyết định, mà Tam Phục Nhật là sau ngày Hạ Chí lấy ngày Canh Thứ 3, Canh Thứ 4 và sau Lập Thu Ngày Canh Thứ Nhất. Theo các sách cổ thì đó là ba ngày nóng nhất của một năm, cũng tức gọi là Sơ Phục, Trung Phục, Mạt Phục, những ngày này có thể dùng để uống thuốc trị bệnh cũng rất tốt. Sưu tầm
    1 like
  3. Không gì có thể thay đổi được lòng tin và niềm tin
    1 like
  4. Phát hiện thực vật làm toán cực siêu Cập nhật lúc 16h24' ngày 24/06/2013 Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trung tâm John Innes (Anh) cho thấy, các loài thực vật đã thực hiện nhiều phép tính số học phức tạp nhằm đảm bảo chúng có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để sống qua đêm. Chồi non mùa xuân in bóng lên Mặt trăng ở Washington, Mỹ. Thực vật không thể thực hiện các phản ứng hóa học tổng hợp chất dinh dưỡng vào ban đêm vì thiếu năng lượng mặt trời (ánh nắng). Do đó, chúng phải tính toán lượng năng lượng cần dự trữ và điều chỉnh tốc độ tiêu thụ để có thế sống sót vào ban đêm. Martin Howard, nhà toán học của Trung tâm John Innes (JIC), cho biết: "Thực vật có thể điều chỉnh tốc độ tiêu thụ tinh bột để phòng ngừa thiếu chất dinh dưỡng vào ban đêm. Đây là ví dụ rõ ràng về một phép tính số học phức tạp trong quá trình sinh học cơ bản". Ban đêm, cơ cấu bên trong các lá đo lượng tinh bột dự trữ và ước tính thời gian từ lúc đó đến khi bình minh. Thông tin về thời gian đến từ một đồng hồ nội bộ, tương tự như đồng hồ sinh học của con người. Alison Smith, nhà sinh học của JIC, nói: "Khả năng tính toán số học rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và năng suất của thực vật. Tìm hiểu về cách thực vật tiếp tục phát triển trong bóng tối có thể gợi ý cho chúng ta những phương pháp mới để tăng năng suất cây trồng". Theo Dân Việt, Reuters ==================== Thực vật thì không thể có sự nhận thức và phát triển hệ thống tri thức với tư duy toán học. Chính quy luật phát triển của thiên nhiên tạo ra những sự vận động tế vi chính xác được phản ánh trong kiến thức toán học của con người.
    1 like
  5. Hi vọng được chuyển xác suất khoảng 40%, tháng 6, 7, 9 , Em có bệnh ngoài da?
    1 like
  6. Thưa chú Thiên Sứ, cho phép con có chút ý kiến! Chúng ta không thể phủ nhận: Con người là thực thể sinh vật - xã hội. Do đó để minh chứng cho nền văn hóa huyền vĩ Lạc Việt chúng ta cần: 1> bằng chứng tiến hóa gene là một minh chứng, một sự thật không thể thay đổi; tuy nhiên, "người khác" sẽ có thể làm méo mó thông qua cách ngụy biện của họ (Trung Quốc hiện nay đang phát triển mạnh về việc nghiên cứu tiến hóa gene và quy những cá thể thời nay về một nhân vật lịch sử nổi tiếng của họ, trong khi Việt Nam chưa thấy bất kỳ công nghệ nào liên quan). 2> bằng chứng cổ vật minh chứng cho nền văn hóa cổ. Còn rất rất nhiều khó khăn cho con cháu Lạc Việt chúng ta vì phần cổ vật ở bờ Nam sông Dương Tử chúng ta khó lòng tiếp cận.
    1 like