• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 10/07/2013 in all areas

  1. Quá khứ là như vậy, hậu quả là truyền thống văn hóa sử Việt đang tiếp tục bị phủ nhận.. Thế giới này có thể không có chuẩn mực. Nhưng cá nhân Thiên Sứ tôi lấy Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến làm chuẩn mực để đối chiếu từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Quốc gia nào tỏ thiện chí với dân tộc Việt Nam thì nó phải được thể hiện bằng long trong công nhận - một cách khách quan, sòng phẳng và chính danh - một chân lý: Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Nếu không có điều kiện này thì cá nhân tôi luôn nghi ngờ thiên chí thật sự của bất cứ quốc gia nào, có tham gia vào cái gọi là "Cộng đồng khoa học thế giới" phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt từ 40 năm trước (Tức là sau tiệc nhậu ở Tử Cấm Thành và tiệc nhậu này lại sau cái dự án được mô tả trong bài báo trên). Chống lại nền văn hóa sử Việt tức là phủ nhận một lý thuyết thống nhất vũ trụ - một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại (Vanga).Lý thuyết thống nhất vũ trụ - Ấy là nói theo khoa học đấy! PS: Cảm ơn báo Dân Trí - đăng một thông tin khá thuyết phục - cho dù họ không có mục đích giúp Lão Gàn. Vấn đề còn lại chỉ là chở các cơ quan tình báo của các quốc gia có "Cộng đồng khoa học ủng hộ quan điểm phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt" giải mật. Về mặt "lý thuyết" - tức là tính "danh nghĩa" của vấn đề thì sự phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt nhân danh khoa học. Và cái gọi là "khoa học"này thực ra chỉ là một giải pháp để thực hiện một âm mưu - mà bài báo trên đã gián tiếp vạch ra.Nhưng tính chính danh của danh nghĩa khoa học phủ nhận giá trị văn hóa sử truyền thống Việt hoàn toàn không có.Không hề có sự biện minh của cái gọi là "Hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học quốc tế" cho quan điểm của họ trên các phương tiện thông tin đại chúng - kể cả quốc tế - khi có những luận cứ phản biện công khai.Cụ thể cá nhân tôi có bài phản biện ông Trần Quốc Vương trên tuvilyso.com. Đó là bài viết phản biện bài "Từ Hoa Lư đến Thăng Long" của ông này,ngoài ra còn nhiều bài khác. Một sinh viên của trường có ông Vương giảng dạy (Lúc ông ta còn sống) đã coppi về web của trường và đề nghị các thày và bạn học có ý kiến. Topic của anh sinh viên này không có comment cho đến khi ông Vượng "viên tịch"...vài năm sau đó. Bài viết đã được đưa về trang web lyhocdongphuong.org.vn (*). Tóm lại là im lặng tuyệt đối đến mức phi lý và không hề có một biểu hiện tính khoa học nào - thể hiện sự biện minh nhân danh khoa học để bảo vệ luận điểm công khai,minh bạch theo tình thần khoa học - từ phía "hầu hết các nhà khoa học" trong nước về vấn đề cội nguồn Việt Sử. Ngược lại - trong việc chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến Nam Dương tử - của cá nhân tôi, hoàn toàn công khai,minh bạch với những luận cứ có thể phản bác, theo đúng tinh thần khoa học,mang tính chính danh của hành vi. Bài báo trên đã xác định trực tiếp âm mưu chính trị nhằm đánh quỵ ý chí của Bắc Việt Nam - một trong những chính thể đã coi truyền thống Việt sử gần 5000 năm văn hiến , như một thành tố quan trọng trong chiến tranh với Hoa Kỳ. Chính tôi cùng một số thợ vẽ đi kẻ khẩu hiệu "4000 năm cùng chúng ta ra trận" - trích thơ Tố Hữu - ở phía Bở hồ đối diện CA Hàng Trống bây giờ vào những năm chiến tranh. Trong chiến tranh - giữa lằn ranh của sự sống và cái chết - người ta có thể dùng mọi thủ đoạn để dành chiến thắng cuối cùng. Nhưng lịch sử đã lùi vào qúa khứ gần nửa thế kỷ, nếu tính từ năm 1975. Nếu tính từ mục đích đã đạt được - từ khi Liên Xô sụp đổ cũng 20 năm đã trôi qua. Những đồng minh tạm thời trước đây - Trung Quốc & Hoa Kỳ - nay đổi thành đối thủ chiến lược. Việt Nam là một trong những đối tác chiến lược trong "canh bạc cuối cùng" này. Nhưng cá nhân tôi và nhân danh cá nhân - tôi chỉ có thể coi là một quốc gia thiên chí khi thể hiện tính khách quan khoa học trong việc công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến, công khai, minh bạch, khách quan, khoa học. Còn nếu không phải như vậy - các người khăng khăng phủ nhận chân lý khách quan - Việt sử 5000 năm văn hiến,một thời huy hoàng ở miến nam Dương tử - thì "Thiên Địa còn tù mù" . Các người cứ vào ngồi chiếu bạc để sát phạt. Hậu quả thế nào, hãy xem lại lời tiên tri của bà Vanga . ===============Chú thích: * http://diendan.lyhoc...yen-thong-viet/
    2 likes
  2. Kính chào Thầy, Sanhkhi vui mừng vì được Thầy tạo cơ hội cho sanhkhi gặp Thầy. Nhưng thật tấm lòng thì sanhkhi chỉ mới tìm hiểu PTLV chỉ được vài tháng, kiến thức PT đang ở mức cơ bản và còn rất non kém. Thầy là một đại cao nhân với kiến thức sâu rộng và uyên thâm. Do đó sanhkhi không đủ can đảm để gặp Thầy, vì sanhkhi không biết phải nói những gì, nếu có thắc mắc về PT thì đó cũng chỉ là những KT cơ bản, sợ rằng sẽ làm mất thời gian của Thầy. Một ngày nào đó Sanhkhi sẽ đến thăm Thầy, như một người hâm mộ đến thăm thần tượng, chứ không vì mục đích là đến để được thầy tư vấn PT. Sanhkhi xem Thầy là thần tượng vì cảm phục Thầy. Thầy bỏ ra công sức cả đời để nghiên cứu, tất cả điều đó không phải vì vụ lợi cá nhân mà vì cộng đồng nhân dân Việt, Thầy nhiệt tình chỉ dạy mà không hề giấu nghề. Đây là điều rất đáng quý. Kính chào Thầy!
    1 like
  3. Nôi khái niệm là một cái Nôi tự Nói ra nhiều từ có chung một khái niệm nào đó của ngôn ngữ giống Nòi (tạm gọi là chúng gần như đồng nghĩa ở một khái niệm nào đó). Mà diễn biến âm của các từ chung nôi khái niệm là hợp QT Tơi-Rỡi (thay Tơi hay thay Rỡi để biến âm vẫn tạo ra từ mới có cùng một khái niệm). Như vậy cái gọi là “nôi khái niệm” và cái gọi là “qui tắc tơi-rỡi” mà hai lúa Lãn Miên phịa ra không phải là vớ vẩn, mà là đúng, có thực trong tạo từ của tiếng Việt. Chẳng qua các nhà ngôn ngữ học máy lạnh say sưa với từ Hán-Việt (nhiều từ điển “từ Hán- Việt” được soạn thảo gần đây bằng tài trợ quốc tế) đã không để ý mà thôi. Lấy ví dụ khái niệm “nước và nguồn nước” thì có cái nôi khái niệm chung là: Nước=Nác (tiếng Mường)=Đác (tiếng Tây Nguyên và tiếng Choang )= Đìa = =Đầm=Đàm 潭 (Đàm 潭 là chữ “Nho Ta”= Nhã chỉ đầm)=Đen=Hoẻn=Hắc 黑= Huyền 玄( đen, hoẻn, hắc, huyền đều là màu ngũ hành của nước)= Điện 淀 (nước đọng)=Đậm =Thâm=Lầm (đậm, thâm, lầm đều là màu ngũ hành của nước)=Nậm (tiếng Tày)=Nam (tiếng Thái Lan)=Khảm (quẻ tượng nước trong bát quái)= Khe=Khê 溪 (chữ nho)=Khuổi (tiếng Tày chỉ dòng suối)=Suối=Sông=Krông (tiếng Tây Nguyên)=Kông (Mê Kông = Mè Khoỏng, tiếng Lào)= Kang 江 (tiếng Triều Châu chỉ sông)=Giang 江 =Dòng=Dõng 涌 (tiếng Phiên Ngung)=Diễn 衍 ( chữ nho, nghĩa là mạch nước ngầm)=Biển=Bái 沛 (chữ nho, nghĩa là đầy nước)= Hải 海 = Hói (con Ngòi, tiếng Nghệ)= Hà 河 =Hồ 湖 = Ô 烏 (màu ngũ hành của nước)= Âm 陰 (tượng nước trong lưỡng nghi)= Ẩm = Ướt = Nước. Tước 爵 là cái hàm được nhà Nước phong, tức “cái cho của Nước”, mà “cái cho” thì nho gọi là cái “Tách Chứ”= Tứ, viết bằng chữ Tứ 賜, có nghĩa là “cái cho”, vì Tách là chia tách, muốn cho thì phải chia, có phẩm cao, phẩm thấp, có kẻ được cho nhiều, kẻ được cho ít. Gọi lướt “Tứ Nước”= Tước.爵 (Từ điển Yếu tố Hán-Việt thông dụng, Viện ngôn ngữ học Hà Nội 1991 giải thích chữ Tước 爵 là từ gốc Hán, trang 459. Hán ngữ thì Nước là “guo 國”, Tứ là “ci 賜”, Tước là “jue 爵”, nếu nói theo Hán ngữ câu “cái cho của Nước” thì sẽ là “Guo 國 de 的 ci 賜” = Jue 爵, nhìn coi có bằng được “Jue” không? Còn ở tiếng Việt thì “cái cho của Nước” tức “Tứ 賜 Nước 國” = Tước 爵 , là quá rõ ràng, từ Tước 爵 là một từ thuần Việt). Cái Năng của vũ trụ đã QT Nở mà thành Nắng/ Nước như là Dương/ Âm. Phân tích nôi khái niệm Nước như trên đã rõ cái Nôi Bách Việt ở nam Dương Tử (Dòng Cả). Phân tích cái nôi khái niệm Nắng trong một ngày (khi mặt trời lên ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây) càng thấy rõ hơn vị trí địa lý của nước Văn Lang cổ đại của người Việt. Mặt trời lên đằng Đông: Nắng=Nâng=Tâng=Tăng=Thăng=Đăng=Đông (“Văn Lang đông giáp Đông Hải ” ). Mặt trời lặn đằng Tây: Nắng=Núp=Thụp=Thục=Thụt=Tụt=Tây (“Văn Lang tây giáp Ba Thục”). Chính sử ghi trong “Đại Việt sử ký toàn thư”: “Nước Văn Lang bắc giáp Động Đình hồ, tây giáp Ba Thục, đông giáp Đông hải, nam giáp Hồ Tôn”. Dòng là dòng chảy của nước. Nước chảy Tong-Tỏng, nên Dòng=Tỏng=Tông 宗. Nước chảy thành nhiều sông, nên Sông=Tông. Dùng chữ nho Tông 宗, quan thoại đắn đo không biết nên phát âm là “dòng” hay phát âm là “tông”, nên đã dung hòa, phát âm chữ Tông là “dung” (pinyin: Zong). Ngôn từ của quan thoại (quan là người Hãn) chẳng qua là lấy theo ngôn từ của dân thoại (dân là người Việt). Ngôn từ Việt ấy quan thoại phát âm lơ lớ đi, “Lơ lớ Đi”= Li, nên nghe nó hơi li khai (lạc khác). Rồi ngữ pháp ngược của quan áp đặt vào, thế là hình thành một ngôn ngữ mới, hình thành nên Hán ngữ hiện đại. Dân học đi thi bắt buộc phải theo ngữ pháp ấy, không thì sẽ rớt. Ngôn ngữ Bách Việt chính là nền tảng của ngôn ngữ đơn âm tiết phương Đông. Người Việt nuôi Voi, hâm mộ Voi, tượng đá Voi có nhiều chứ không phải tượng đá sư tử nhan nhản như ngày nay nhập về đặt trước cổng các công ty. Voi = Vĩ Đọi, “Vĩ Đọi”= Voi, nên sông lớn, núi lớn thường đặt tên là sông Vị, núi Đọi Núi Đọi là hòn núi “Đá lẻ Loi”= Đọi, ở đồng bằng ven biển. Đọi=Đại=Thái, gọi là núi Thái, Hán nho viết là Thái sơn, nói núi Thái sơn là nói thừa một chữ sơn. Vì ở ven biển Đông, nơi mặt trời lên , nên Đọi=Chói=Cháy, cháy đỏ như son, nên Đọi còn gọi là Cháy Son, tá âm bằng chữ Thái Sơn. Câu ca dao (sửa lại): “Công cha như núi Cháy Son. Nghĩa mẹ như nước Sông Nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha. Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Sông Nguồn là Nguyên Giang ở Hồ Nam, đổ vào hồ Động Đình. Nguồn=Ngươn= Nguyên 源, đó là nguồn nước. “Nguồn đầu Tiên”= Nguyên 原, đó là gốc của dòng Tiên, dòng Âu Cơ = U Cả.
    1 like
  4. Vậy bạn hỏi bố mẹ có biết câu : vợ chồng cùng tuổi nằm duỗi mà ăn không? đọc thêm bài đọc chú ý về tuổi trong tình yêu nhé.
    1 like