-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 09/07/2013 in all areas
-
Nôi khái niệm là một cái Nôi tự Nói ra nhiều từ có chung một khái niệm nào đó của ngôn ngữ giống Nòi (tạm gọi là chúng gần như đồng nghĩa ở một khái niệm nào đó). Mà diễn biến âm của các từ chung nôi khái niệm là hợp QT Tơi-Rỡi (thay Tơi hay thay Rỡi để biến âm vẫn tạo ra từ mới có cùng một khái niệm). Như vậy cái gọi là “nôi khái niệm” và cái gọi là “qui tắc tơi-rỡi” mà hai lúa Lãn Miên phịa ra không phải là vớ vẩn, mà là đúng, có thực trong tạo từ của tiếng Việt. Chẳng qua các nhà ngôn ngữ học máy lạnh say sưa với từ Hán-Việt (nhiều từ điển “từ Hán- Việt” được soạn thảo gần đây bằng tài trợ quốc tế) đã không để ý mà thôi. Lấy ví dụ khái niệm “nước và nguồn nước” thì có cái nôi khái niệm chung là: Nước=Nác (tiếng Mường)=Đác (tiếng Tây Nguyên và tiếng Choang )= Đìa = =Đầm=Đàm 潭 (Đàm 潭 là chữ “Nho Ta”= Nhã chỉ đầm)=Đen=Hoẻn=Hắc 黑= Huyền 玄( đen, hoẻn, hắc, huyền đều là màu ngũ hành của nước)= Điện 淀 (nước đọng)=Đậm =Thâm=Lầm (đậm, thâm, lầm đều là màu ngũ hành của nước)=Nậm (tiếng Tày)=Nam (tiếng Thái Lan)=Khảm (quẻ tượng nước trong bát quái)= Khe=Khê 溪 (chữ nho)=Khuổi (tiếng Tày chỉ dòng suối)=Suối=Sông=Krông (tiếng Tây Nguyên)=Kông (Mê Kông = Mè Khoỏng, tiếng Lào)= Kang 江 (tiếng Triều Châu chỉ sông)=Giang 江 =Dòng=Dõng 涌 (tiếng Phiên Ngung)=Diễn 衍 ( chữ nho, nghĩa là mạch nước ngầm)=Biển=Bái 沛 (chữ nho, nghĩa là đầy nước)= Hải 海 = Hói (con Ngòi, tiếng Nghệ)= Hà 河 =Hồ 湖 = Ô 烏 (màu ngũ hành của nước)= Âm 陰 (tượng nước trong lưỡng nghi)= Ẩm = Ướt = Nước. Tước 爵 là cái hàm được nhà Nước phong, tức “cái cho của Nước”, mà “cái cho” thì nho gọi là cái “Tách Chứ”= Tứ, viết bằng chữ Tứ 賜, có nghĩa là “cái cho”, vì Tách là chia tách, muốn cho thì phải chia, có phẩm cao, phẩm thấp, có kẻ được cho nhiều, kẻ được cho ít. Gọi lướt “Tứ Nước”= Tước.爵 (Từ điển Yếu tố Hán-Việt thông dụng, Viện ngôn ngữ học Hà Nội 1991 giải thích chữ Tước 爵 là từ gốc Hán, trang 459. Hán ngữ thì Nước là “guo 國”, Tứ là “ci 賜”, Tước là “jue 爵”, nếu nói theo Hán ngữ câu “cái cho của Nước” thì sẽ là “Guo 國 de 的 ci 賜” = Jue 爵, nhìn coi có bằng được “Jue” không? Còn ở tiếng Việt thì “cái cho của Nước” tức “Tứ 賜 Nước 國” = Tước 爵 , là quá rõ ràng, từ Tước 爵 là một từ thuần Việt). Cái Năng của vũ trụ đã QT Nở mà thành Nắng/ Nước như là Dương/ Âm. Phân tích nôi khái niệm Nước như trên đã rõ cái Nôi Bách Việt ở nam Dương Tử (Dòng Cả). Phân tích cái nôi khái niệm Nắng trong một ngày (khi mặt trời lên ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây) càng thấy rõ hơn vị trí địa lý của nước Văn Lang cổ đại của người Việt. Mặt trời lên đằng Đông: Nắng=Nâng=Tâng=Tăng=Thăng=Đăng=Đông (“Văn Lang đông giáp Đông Hải ” ). Mặt trời lặn đằng Tây: Nắng=Núp=Thụp=Thục=Thụt=Tụt=Tây (“Văn Lang tây giáp Ba Thục”). Chính sử ghi trong “Đại Việt sử ký toàn thư”: “Nước Văn Lang bắc giáp Động Đình hồ, tây giáp Ba Thục, đông giáp Đông hải, nam giáp Hồ Tôn”. Dòng là dòng chảy của nước. Nước chảy Tong-Tỏng, nên Dòng=Tỏng=Tông 宗. Nước chảy thành nhiều sông, nên Sông=Tông. Dùng chữ nho Tông 宗, quan thoại đắn đo không biết nên phát âm là “dòng” hay phát âm là “tông”, nên đã dung hòa, phát âm chữ Tông là “dung” (pinyin: Zong). Ngôn từ của quan thoại (quan là người Hãn) chẳng qua là lấy theo ngôn từ của dân thoại (dân là người Việt). Ngôn từ Việt ấy quan thoại phát âm lơ lớ đi, “Lơ lớ Đi”= Li, nên nghe nó hơi li khai (lạc khác). Rồi ngữ pháp ngược của quan áp đặt vào, thế là hình thành một ngôn ngữ mới, hình thành nên Hán ngữ hiện đại. Dân học đi thi bắt buộc phải theo ngữ pháp ấy, không thì sẽ rớt. Ngôn ngữ Bách Việt chính là nền tảng của ngôn ngữ đơn âm tiết phương Đông. Người Việt nuôi Voi, hâm mộ Voi, tượng đá Voi có nhiều chứ không phải tượng đá sư tử nhan nhản như ngày nay nhập về đặt trước cổng các công ty. Voi = Vĩ Đọi, “Vĩ Đọi”= Voi, nên sông lớn, núi lớn thường đặt tên là sông Vị, núi Đọi Núi Đọi là hòn núi “Đá lẻ Loi”= Đọi, ở đồng bằng ven biển. Đọi=Đại=Thái, gọi là núi Thái, Hán nho viết là Thái sơn, nói núi Thái sơn là nói thừa một chữ sơn. Vì ở ven biển Đông, nơi mặt trời lên , nên Đọi=Chói=Cháy, cháy đỏ như son, nên Đọi còn gọi là Cháy Son, tá âm bằng chữ Thái Sơn. Câu ca dao (sửa lại): “Công cha như núi Cháy Son. Nghĩa mẹ như nước Sông Nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha. Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Sông Nguồn là Nguyên Giang ở Hồ Nam, đổ vào hồ Động Đình. Nguồn=Ngươn= Nguyên 源, đó là nguồn nước. “Nguồn đầu Tiên”= Nguyên 原, đó là gốc của dòng Tiên, dòng Âu Cơ = U Cả.1 like
-
Sốc vì Bụi đời Chợ Lớn bị 'ném đá tổng lực' Thứ ba, 9/7/2013 02:00 GMT+7 Mọi người được xem một "bộ phim chùa" với kinh phí 16 tỷ đồng, doanh thu 0 đồng ở Việt Nam, thế mà các bạn không có phần nào xót xa cho số phận của phim, lại còn chê bai. ‘Bụi đời Chợ Lớn khiến tôi ớn lạnh’ Ai nói phim này chẳng có ý nghĩa thì nên xem lại cách xem phim của mình. Bởi theo tôi nhìn nhận thì “Tài Nhớt” là con người đam mê quyền lực bất chấp thủ đoạn, lợi dụng cả bạn thân, bạn gái thì đây là nhân vật điển hình cho loại người chỉ biết đến mình. “Phong Bụi” thì si mê đến không lý trí, cố bảo vệ người thân của mình mà không biết làm sao cho đúng, lại gặp thằng bạn khốn nạn âm mưu hại chết. Hùng Chợ Lớn chỉ là một mục tiêu thâu tóm, tới lúc nhận ra mình mắc mưu của “Tài Nhớt” thì đã muộn, đã vào cuộc chơi thì phải có hậu quả, nhưng hình ảnh anh này thương vợ gây ấn tượng mạnh trong tôi. Còn nhân vật Lâm thì mê gái và quá non nớt nên bị lợi dụng… Tất cả những nhân vật trên đã giúp bộ phim khắc họa thành công bức tranh xã hội đen tranh giành quyền lực. Nhiều kẻ máu lạnh nhưng đối với tình thân luôn ra sức bảo vệ lẫn nhau, sẵn sàng hy sinh bản thân mình để che chở vợ con, anh em của mình, phim như vậy mà nói không có tính nhân văn? Ai cũng muốn có cuộc sống hạnh phúc, nhưng cuộc đời họ lớn lên trong môi trường đó thì họ có thể lựa chọn được gì, chết hay đoàn kết để sống? Theo tôi, đây cũng chính là một triết lý mà bộ phim muốn nhắn nhủ đến cho người xem. Các bạn được xem một "bộ phim chùa" với kinh phí 16 tỷ đồng, doanh thu không đồng ở Việt Nam, thế mà các bạn không có phần nào xót xa cho số phận một bộ phim mà còn chê bai. Các bạn bảo phim quá bạo lực, không hướng thiện, không có tính nhân văn và đồng ý việc nó bị cấm chiếu. Vậy cho tôi hỏi: với những người trưởng thành như các bạn, sau khi xem xong bộ phim này, các bạn có cảm thấy hối tiếc thực sự vì tác động xấu của nó đến sự hình thành và phát triển nhân cách của thanh thiếu niên Việt Nam hay không? Hay là chỉ sau một tuần thì các bạn sẽ quên ngay bộ phim giải trí này như hàng trăm bộ phim hành động giải trí khác mà các bạn đã xem? Các bạn nói nội dung phim ảnh hưởng thế này thế nọ mà cụ thể là ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, thì phải chăng là các bạn không tin tưởng vào con em của mình. Các bạn nên nhớ hoàn cảnh chỉ tác động vào một phần nào đó vào tư tưởng, vào cách sống. Một con người, tốt hay xấu là dựa vào bản lĩnh của họ trước cuộc sống thôi. Tôi cảm thấy bị sốc khi phim chưa bị lộ trên mạng thì nhiều người hô hào ủng hộ nên để phim được công chiếu. Còn bây giờ thì quay lưng, chê bai nội dung phim bạo lực... Tôi thấy thương cảm cho công sức và trí tuệ của cả ê-kíp thực hiện bộ phim này, cho khát vọng làm phim của họ. Việc gì trên đời cũng vậy, sẽ không có thành công nếu không có những va vấp, thất bại. Vậy nên, tôi chỉ mong sao Cục Điện ảnh Việt Nam nghĩ thoáng hơn việc "phim phải phản ánh hiện thực xã hội" (trong khi điện ảnh là sản phẩm của trí tưởng tượng) và cho các nhà làm phim cơ hội để thử sức với nhiều thể loại, đề tài điện ảnh hơn. Xem thêm: Bụi đời Chợ Lớn 'thiếu chiều sâu hướng thiện' =========================== Bởi vậy, ngày xưa cụ Thượng Trứ (Nguyễn Công Trứ), lúc bị cách quan, cụ cuỡi bò đi ngao du. Ở dưới đít bò, cụ treo một cái mo cau. Có người tò mò hỏi: - Tại sao cụ lại treo cái mo cau dưới đít bò? Cụ cười mà trả lời rằng: - Để bịt miệng thế gian. (Giai thoại văn học Việt Nam)1 like
-
Bình luận của Thời báo Hoàn Cầu, TQ: Quân đội Mỹ đang tìm kế tấn công TQ, mức độ vượt xa ngăn chặn Liên Xô? Thứ bảy 06/07/2013 07:00 (GDVN) - "Tác chiến trên không-trên biển" được đưa ra chính là để đánh bại TQ, tiến hành "đánh đòn phủ đầu" khi cần thiết, vượt xa chiến lược ngăn chặn Liên Xô. Cụm chiến đấu tàu sân bay lớp Nimitz Mỹ Ngày 2 tháng 7 tờ "The Huffington Post" Mỹ đăng bài viết nhan đề "Chuẩn bị khai chiến với Trung Quốc". Bài viết cho rằng, nếu bạn chưa từng nghe nói đến khái niệm "tác chiến hợp nhất trên không-trên biển", thì bạn giống với đại đa số người Mỹ. Từ năm 2009 đến nay, ngoài các phương án ứng phó khẩn cấp khác, Lầu Năm Góc luôn làm phong phú khái niệm quân sự này để chuẩn bị cho cuộc chiến tranh toàn diện với Trung Quốc. Bạn có thể sẽ nói: "Đợi một chút, Quân đội thực sự đều đã đưa ra các phương án ứng phó khẩn cấp với bất cứ sự bất trắc nào, thậm chí là sự xâm lược của người ngoài hành tinh". Điều này có lẽ không sai. Nhưng, "tác chiến trên không-trên biển" đã được lo trước tính sau, bước vào giai đoạn quán triệt trong đó có tổ chức lại quân đội và cấp phát ngân sách, những thay đổi này một khi xảy ra sẽ rất khó đảo ngược. Quan chức Mỹ nhấn mạnh "tác chiến trên không-trên biển" không nhằm vào bất cứ quốc gia cụ thể nào. Nhưng, không có bất cứ môi trường quốc tế nào đầy "đấu đá" gay gắt như các vùng biển châu Á-Thái Bình Dương. Vì vậy, mặc dù Mỹ từng cử 1-2 tàu sân bay là có thể diễu võ dương oai, nhưng trong tương lai không xa, tên lửa chống hạm của Trung Quốc sẽ ngăn chặn Mỹ xâm nhập khu vực này. Do đó, có quan chức cao cấp Hải quân Mỹ từng nói "toàn bộ mục đích của 'tác chiến trên không-trên biển' là làm cho người Trung Quốc tin rằng chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc cạnh tranh này". Máy bay ném bom B-52 trong một cuộc diễn tập liên hợp "tác chiến hợp nhất trên không-trên biển" "Tác chiến trên không-trên biển" thường được chỉ trích là kế hoạch thiếu chiến lược, nhưng điều này thực sự thể hiện một sự thay đổi chiến lược to lớn, chính là đánh bại Trung Quốc - chứ không thuận theo sự trỗi dậy của họ là một cường quốc mang tính khu vực. Thông qua tìm cách bảo đảm cho Mỹ có thể xâm nhập khu vực phía sau của Trung Quốc một cách không giới hạn - thông qua phát động tấn công đánh đòn phủ đầu đối với Trung Quốc khi cần thiết - "tác chiến trên không-trên biển" đã vượt qua chiến lược ngăn chặn thực hiện đối với Liên Xô và đồng minh thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Chiến lược ngăn chặn chỉ là tìm cách ngăn chặn Liên Xô tiếp tục mở rộng ảnh hưởng, chứ không phải sử dụng vũ lực đe dọa hoặc khi cần thiết đánh bại đối phương. Lầu Năm Góc đang hành động. Họ đã xác nhận một mối đe dọa mới và đang lấy phương thức quen thuộc của mình đối mặt với nó. Trong hoạt động này, Lầu Năm Góc bị thúc đẩy của một khuynh hướng mạnh mẽ trong nội bộ Quân đội: Sau khi Iraq và Afghanistan bị kéo vào vũng bùn dài hơn 10 năm, muốn tiến hành cuộc chiến tranh thông thường chứ không phải cuộc chiến "hình ảnh" dơ bẩn nhằm vào các phần tử khủng bố và nổi dậy. Có người sẽ nghĩ, điều này chắc chắn bị "đầu độc" bởi các nhà thầu quốc phòng muốn tạo sự kiện để thu lợi. Nhà Trắng hầu như hoàn toàn không phê chuẩn "tác chiến trên không-trên biển", bởi vì Nhà Trắng vừa không đánh giá đối với nó cũng không đưa ra được chính sách thống nhất đối với Trung Quốc. Trong tình hình không điều tra rõ trước được Trung Quốc tập trung toàn bộ quan tâm đối với những thách thức nghiêm trọng trong nước của họ hay là cân nhắc đối đầu với Mỹ, Mỹ phải tiến hành đánh giá triệt để đối với vấn đề này để tránh rơi vào một cuộc chạy đua vũ trang to lớn. Mục tiêu chính của "tác chiến hợp nhất trên không-trên biển" là nhằm vào Trung Quốc Nhưng, có một điểm rất rõ ràng: Nếu bạn là nhà lãnh đạo Trung Quốc và biết được Quân đội Mỹ đang tranh luận phải chăng muốn đánh bại bạn hoặc "chỉ là" thông qua phong tỏa ngăn chặn bạn giành được năng lượng và nguyên vật liệu có nhu cầu cấp bách, bạn chắc chắn cũng sẽ tìm cách tăng cường thực lực quân sự của mình. Vì vậy, chúng ta sẽ đối mặt với nguy cơ lớn - hai nước lớn tiếp tục rơi vào tình trạng sẵn sàng xảy ra chiến tranh và rất có thể kết thúc bằng một thảm họa về quân sự. Kế hoạch "tác chiến trên không-trên biển" thực sự đáng để công chúng tranh luận và dành cho nó sự đánh giá thận trọng. Đông Bình ==================== "Canh bạc cuối cùng" đã hiện ra rất rõ và không cần đến khả năng tiên tri như 6/ 7 năm về trước. Vấn đề còn lại là nó sẽ diễn biến như thế nào để kết thúc? Một cuộc đối đầu quân sự đến mức "Dân tộc Arxyri bị tiêu diệt"; hay là sự sụp đổ của một trong hai quốc gia đối địch? Cá nhân Lão Gàn lấy Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến làm chuẩn mực đo lường tất cả mọi hành vi - Từ nhỏ nhất trong các vấn đề văn hóa xã hội, đến quan hệ quốc tế. Nước Nga - một siêu cường từ thời Liên Xô cũ - Nhật Bản, Ấn Độ không hề đóng góp một câu nào trong cái gọi là "Cộng đồng khoa học thế giới" ủng hộ "hầu hết những nhà khoa học trong nước" phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt. Tất nhiên. Vì họ không có mưu đồ chính trị với Việt sử.1 like
-
Lý học luôn tôn trọng tính "Chính Danh". Khái niệm "khoa học" đã được định danh và gọi là "khoa học" - thì - dù hiểu nó như thế nào, nó vẫn là một khái niệm tồn tại trong cách hiểu của người nói ra điều đó. Do đó, không thể ỡm ờ như thế được. Khoa học là khoa học, hoặc không phải khoa học, hoặc là "một giả thuyết nhân danh khoa học sai". Vậy thôi. Chứ không thể vừa "không phải nguy khoa học" vừa là "huyền học" được. Tôi luôn xác định rõ ràng: Tất cả hệ thống lý thuyết của nền Lý học Đông phương rất khoa học. Căn cứ vào tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Những ai có thể phản biện điều này - nhân danh khoa học - thì cần công khai chỉ ra điểm không phù hợp với tiêu chí khoa học trong hệ thống phương pháp luận của phong thủy Lạc Việt và Lý học nhân danh nền văn hiến Việt . Thiên Sứ không tranh luận với nicknem (Ngoại trừ những người đã sinh hoạt lâu trên diễn đàn).1 like
-
Vì mệnh của mẹ là Mộc, mà 2014 và 2015 đều mệnh Kim. Kim khắc Mộc. Cái quan trọng nhất khi luận tuổi Lạc Việt là xét tương quan mệnh mẹ con, nếu tốt thì mới coi năm đó là tốt. khi tốt thì xét tiếp đến địa chi và thiên can. Vì vậy 2 năm đó đều ko tốt đâu anh chị ạ. Nhà chị hiện tại có 2 bé đều mệnh Kim rồi. mệnh của 2 con đều khắc mẹ. chẳng phải chị đang vất vả lắm sao? Nếu giờ sinh thêm 1 bé mệnh Kim nữa thì sợ 3 Kim khắc 1 Mộc, thì e rằng Mộc ko thể chống nổi đâu ạ. Nếu anh chị có ý định sinh thêm nữa làm út thì hãy chờ đến 2016 Bính Thân nhé? Em cũng hiểu anh chị lớn tuổi rồi... nhưng đó là năm tốt gần nhất ạ. Khi tư vấn e luôn cố gắng để tìm năm tốt gần nhất. Nhưng đó chỉ là tư vấn của em, còn quyền quyết định sinh thêm hoặc dừng lại ở bé 2001 là phụ thuộc hoàn toàn vào anh chị. Chúc gia đình anh chị luôn hạnh phúc và thành công1 like
-
ÁP DỤNG PHONG THỦY LẠC VIỆT CHO MỘT CỬA HÀNG CÓ VỊ TRÍ XẤU Đó là một buổi sáng đầu tháng 9 Âm năm Canh Dần_Sau khi đã nhận lời hẹn gập _, cô gái có dáng người thấp béo,tôi thầm đoán chắc cô nặng phải đến 65 ký, mạnh dạn bước vào nhà và tự giới thiệu :” Cháu là Tr. cháu có hẹn với chú sáng nay đến gập chú, để nhờ chú giúp về Phong Thủy cho cửa hàng”. Theo lời kể của cô gái, tôi nhận thấy cô có hoàn cảnh éo le về tình cảm và hiện giờ cả vật chất cũng gặp khó khăn. Quê cô ở Đường Lâm, một địa danh văn hóa cổ nổi tiếng ở Sơn Tây, tình duyên khá lận đận. Sau khi hỏi tuổi cô ta, tôi cho biết :” Cháu sinh 1975, Át Mão thuộc cung Cấn, Tây Tứ Trạch, cháu nên chọn cửa hàng có những hướng sau : Tây, Tây bắc, Đông bắc hoặc Đông nam, còn các hướng khác không hợp tuổi “. Cô trình bầy với thái độ cương quyết :”Cháu tin lời chú, nhưng cháu rất bức xúc với gia đình nhà chồng, nên cháu đã hỏi thuê được một căn nhà mặt phố rất gần với nhà chồng, nhưng lại hướng Nam, cháu muốn chứng minh cho họ biết rằng họ đã sai khi đuổi cháu ra khỏi nhà và phần nữa là cháu muốn gần với hai đứa con, chú cố gắng giúp cháu.” Cuối cùng tôi cũng nhận lời. Vì đã biết địa chỉ, nên trên đường tôi quan sát từ xa và tìm hiểu chung quanh vị trí của cửa hàng với bán kính 200 mét. Tôi nhận thấy cửa hàng tuy nằm ở vị trí đắc địa, khu vực này cũng có nhiều vượng khí, nhưng trong vòng bán kính nói trên có những 14 cửa hàng cùng bán cơm._Nếu mở thêm cửa hàng cơm nữa thì sự cạnh tranh cũng khó khăn đây_Tôi thầm nghĩ. Sau khi xác định tâm của cửa hàng, tôi phân chia cung bát trạch theo tuổi cung Cấn và nói với cô chủ :”Hướng của cửa hàng nằm giữa Nam và Tây Nam là không hợp, vì theo Phong Thủy Lạc Việt phải đổi chỗ Tốn và Khôn cho nhau thì Tây nam cũng là hướng không hợp với cháu ”. Cô chủ nói ngay:”Cháu không biết Tốn, Khôn là cái gì mà cháu cũng chẳng cần biết, chú cứ chỉ sao, làm việc gì là cháu làm vậy! cháu chỉ biết rằng hiện nay các cơ sở kinh doanh nào mà nhờ thầy coi Phong thủy thì thấy làm ăn khấm khá cả.” Tôi suýt bật cười vì sự tin tưởng và chân chất của cô, nhưng vì vậy mà cũng dễ làm việc, đỡ phải giải thích. Cô còn cho biết thêm là chủ nhà có nhà ở nơi khác, nhà này để cho thuê, đã nhiều người thuê nhưng đều không ở được lâu vì không làm ăn được. Ngõ nhỏ và 2 cột đèn đâm vào trước cửa hàng Cửa hàng cháu bị một cái ngõ trước mặt đâm thẳng vào vàhai cái cột đèn bên kia đường chắn trước cửa, cho nên cháu phải làm cho chú hai việc. _Một là trước lối ra vào phải trộn cát và xi măng đánh một vòng cung để xung khí của ngõ trước cửa nhà đâm vào gập vòng cung không đâm thẳng vào nhà đựoc mà tỏa sang hai bên. Vòng cung chắn trước cửa đẩy xung khí hắt sang hai bên Hai là cắt kính rồi chồng lên nhau treo trên cao để hắt xung khí của ngõ đó vàbẻ cong hai cái cột đèn bên kia đường không cho luồng sát khí chiếu vào nhà Đứng ở cửa hàng nhìn raVượng khí đi từ trái qua phải theo thuận của giao thông tượng trưng cho dòng nước chẩy, cháu phải xây cho chú một cái gờ mục đích chặn Vượng khí và hắt nó vào nhà Còn nữa, trước cửa nhà có cái cống to, cháu phải xây một cái gờ nhỏ để Vượng khí không trôi tuột đi. Vào bên trong cửa hàng, tôi dặn :”Cháu phải treo gương suốt từ ngoài vào trong để tiếp thêm vượng khí lan tỏa khắp cửa hàng. Trước đây, chủ cũ chắc đã nhờ một ông thầy Phong thủy nào đó bắt xây các gờ ngăn từng phòng, làm cho Vượng khí không vào sâu trong bếp ở cuối nhà, mà đối với cửa hàng ăn uống thì quan trọng nhất lại là cái bếp, nên cháu phải đập hết các gờ chắn ngăn các cửa lại". Gương treo tường để tăng cường sinh khi. Bàn và ghế phải đặt như vậy mới đúng Cháu cần cắt một tấm gương ở vị trí này để hắt Vượng khí lên tầng trên, có như vậy những người sống ở tầng trên mới khỏe mạnh và còn góp phần cho khách sẽ đông ở tầng trên. Dưới gầm cầu thang này cháu phải thu dọn cho sạch sẽ và đặt ở góc gầm một hũ muối rang, mục đích dung hòa âm dương của cái hốc này. Đây là khu đặt bếp cũ của chủ nhà, cháu không được đặt ở đây vì bị bế khí, cháu phải xây một cái gờ chặn lại và đặt các bếp ở bên ngoài, Và nếu cháu muốn khỏe mạnh , giảm cân, cháu phải đặt tất cả các bếp đều quay về một hướng. Chú biết rằng các bếp thỉnh thoảng phải di chuyển để dọn dẹp cho sạch sẽ, nhưng khi đặt bếp xuống lại phải cùng quay về một hướng như cũ. Khu bếp cũ không được dùng vì bị bế khí. Tất cả bếp phải quay về một hướng. Đó là hướng SINH KHÍ. Sau khi dặn dò cả hướng bàn thờ và hướng giường nằm của chủ nhân, tôi an tâm ra về. Sau hơn một tháng, cửa hàng đã rất đông khách. Hịên nay, chủ nhân phát triển cả lên tầng trên them 30 ghế nữa mà cũng không còn chỗ. Không những bán tại chỗ mà các công ty liên tục gọi đến đặt cơm hộp: “ Alô, 15 suất mang đến công ty A phải không? Xin có ngay” Phòng trong cũng chật ních khách, tác giả không dám chụp trực diện, phải chụp trong gương hắt lại vì sợ khách đang ăn phản đối Tác giả kiểm tra lại cách bố trí của cửa hàng áp dụng theo phong thủy Lạc Việt Cô chủ hiện này còn 52 kg, sút từ 65kg -> 52kg sau 3 tháng1 like
-
TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THUỶ TRONG VIỆC PHÁT HIỆN NGĂN NGỪA VÀ CHỮA BỆNH Hôm nay tôi rất hân hạnh được trình bày một khía cạnh nhỏ về tính khoa học của Phong thuỷ trong việc ngăn ngừa và chữa bệnh. Và tôi xin được trình bày rõ ở đây là tôi trình bày tính ứng dụng thực tế của Phong thuỷ trong việc ngăn ngừa phát triển và chữa trị bệnh tật theo quan niệm của phong thuỷ Lạc Việt. Đã từ 20 năm nay nghiên cứu về Chu dịch tôi nhận thấy có nhiều quan điểm khác nhau về xuất sứ của nó của các nhà học giả Trung Hoa xưa và nay. Tôi ủng hộ quan điểm của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh về việc chuyển đổi Thuỷ sang Hoả trong Lạc thư Hoa giáp và đổi mệnh cung Ly & Đoài và ngược lại trong phong thủy. Trong hình bát quái cung Khôn và Tốn phải đổi chỗ cho nhau đó là quan niệm của Phong thuỷ Lạc Việt. Đây cả là một vấn đề tranh cãi dài lâu. Nhưng anh em chúng tôi đã chứng minh qua thực tế ở từng tuổi và hướng nhà của người đó đều nhận thấy sự nghiên cứu của chúng tôi là đúng. Chúng ta có thể tìm đọc cuốn “Tìm về cội nguồn kinh dich” của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh năm 1998. Trong bài này tôi không muốn nặng trình bày về lý thuyết đã được in và gây nhiều tranh cãi, mạn đàm của các nhà học giả, các nhà nghiên cứu. Mà tôi xin được trình bày cụ thể, rõ ràng của từng sự việc từng con người mà anh em chúng tôi thực hiện theo lời mời của họ. Chúng ta những người nghiên cứu về Phong thuỷ đều khẳng định rằng tính khoa học của Phong thuỷ. Trong bài phát biểu này tôi không có tham vọng nói hết về cái huyền bí mênh mông và xuất sứ của nó. Tôi chỉ xin phép trình bày một khía cạnh nhỏ trong tác dụng của Phong thuỷ đó là việc phát hiện và ngăn ngừa bệnh tật của Phong thuỷ. Và đặc biệt là của Phong thuỷ Lạc Việt. Chúng ta đều biết rằng Phong thuỷ là sự tương tác giữa đồ vật với đồ vật và ảnh hưởng của sự sắp xếp đồ vật đó với con người sinh sống trong môi trường đó. Những điều tôi thấy nói đây là kết quả sau hơn 20 năm nghiên cứu và đã rút ra kết quả thực tế của từng nhà, các thân chủ mời chúng tôi đến nhà xem và góp ý cho họ. Thưa các vị, cách đây hai tháng tôi đang ở một cửa hàng sách cũ thì có một phũ nữ ngoài 40 tuổi đến mua vội vàng 2 cuốn Sách giáo khoa lớp 8- chị ta vừa trả vừa nói: “Em phải về vội để còn đi mua thuốc cho chồng em”. Tôi hỏi. “ Chồng chị bệnh gì mà phải mua thuốc”. Chị ta nói trong nước mắt rơm rớm: “Chồng em bị tai biến mạch máu não. Quân y viện 108 đã kết luận và cho về rồi”. Tôi nhìn chị ta hỏi: “ Chị cho tôi hỏi có phải chồng chị hơn chị nhiều tuổi và mới về hưu phải không?”. Chị ta nói: “Đúng sao bác biết”. Tôi lại hỏi: “Nhà chị có cái nền bếp cao hơn nền nhà ngoài đúng không?” Chị ta ngạc nhiên nhìn tôi: “Đúng! Nhà tôi bên ngoài là phòng khách bên trong là gian bếp cao hơn khoảng một bậc thang”. Tôi lại nói: “Cái tolet nhà chị ở tầng dưới mặt nền chỉ thấp hơn bên ngoài sân chỉ khoảng 1cm và không có gờ chắn đúng không?” Chị ta trợn tròn mắt: “ Nhưng bác chưa đến nhà tôi mà sao bác biết rõ như vậy?” Tôi không trả lời câu hỏi của chị ta mà đưa chị ta cái các vi dít và nói: “ Thế mới là thầy và tôi có thể giúp chị ngăn được bệnh của chồng chị”. Chị ta mừng rối rít: “ Trời ơi! Thật ạ! Bác ơi nhà em đã trăng trối với em và các con rồi ạ! Chỉ thương các con em còn nhỏ mà đã phải mất bố, em lo lắm!” Ngay chiều hôm đó, tôi được mời đến nhà. Người chồng là Đại tá quân đội mới về hưu được 3 tháng hiện ăn lương Thiếu Tướng dáng điệu mệt mỏi mới nói đã líu lưỡi nhìn tôi có vẻ tin tưởng vì lúc này bằng mọi giá phải chữa khỏi bệnh. Sau khi bàn bạc tôi lấy La Kinh tìm tâm nhà kẻ tìm tám hướng tốt xấu so với tuổi chủ nhà Kỷ Sửu. Rồi tôi bảo bà chủ dẫn tôi đi xem xét tầng trệt của nhà rộng 5m25 sâu 30m. Quả như tôi đã dự đoán về 3 điều trên. Sau, tôi kết luận nhà anh chị âm khí nhiều quá, các hang các hốc ở gầm cầu thang, các kho chứa đều tụ âm khí, mà âm thịnh thì dương suy. Tôi kết luận: Trước mắt nếu trong 3 ngày anh chị làm được 6 điểm sau thì sẽ cứu được anh. 1, Nhà anh hướng Nam - không hợp. Anh tuổi Kỷ Sửu 1949 thuộc Tây Tứ Trạch, Cung Càn. Nhưng sao về hưu anh mới bị bệnh, vì nói chung những người trong ngành Quân chính trong thời gian đương nhiệm có thể hướng xấu không làm ảnh hưởng mạnh được – Nhưng chức vụ cũng chỉ ở hàm Tá cao nhất là cấp Đại tá. Nhưng khi anh về hưu nó mới hoạnh phá. Nhất là cái khe đứng giữa 2 căn nhà cao 5 tầng ở bên kia đường trước cửa nhà anh nó tạo ra khí trực sát rất mạnh, anh phải bít lại ít ra cao đến tầng 2. 2, Anh hãy xây bậc tam cấp bước vào nhà hình vòng cung để khí xấu do không hợp hướng toả ra hai bên. 3, Anh hãy mua một bể cảnh đặt giữa nhà gần cửa, luôn có nước gần đầy. 4, Trong 3 ngày anh chị không thể hạ nền bếp xuống vậy hãy xây cho tôi 1 cái gờ cao 5cm ngăn cái bếp và phòng ngoài. 5, Hướng bếp sai anh phải quay lại và đặt chếch ở góc làm sao cho cửa bếp quay về phía Đông Nam.( về chuyện đổi 2 hướng Khôn sang Tốn là cả vấn đề dài mà Phong thuỷ Lạc Việt đã khẳng định là cả vấn đề dài đã trình bày ở trên tôi không có tham vọng trình bày ở đây). 6, Anh chị phải bỏ cái gương trong tolet chiếu ra ngoài và đặt cái gương đó ở vị trí khác. Xây 1 cái gờ trước cửa tolet và hạ thấp tolet xuống 5cm thì mới phải. Tôi thấy 6 điểm này anh chị phải làm gấp trong 3 ngày – còn lại 7 điểm nữa như tôi đã dặn thì làm dần cũng được. Ba ngày sau theo đề nghị của chủ nhà tôi đến kiểm tra và hài lòng nói: Anh sống rồi! Quả nhiên 1 tuần sau ông chủ lọ mọ đến nhà tôi để cảm ơn và nói tôi đỡ nhiều rồi anh ạ! Nói đã rõ ràng và tươi tỉnh. Và bây giờ 2 tháng trôi qua anh ta đã đi đánh cầu lông ở 1 cụm thể thao của phường. Và đây tôi xin trân trọng giới thiệu đại tá Thái ở phướng Khương Trung Hanoi. Chuyện thứ hai rất thực tế gần gũi, hiện nay tôi đang ở giai đoạn thử nghiệm và đã thành công rõ rệt. Cũng 1 Đại tá đương nhiệm trong khu nhà tôi đang ở. Ông bà cho biết đứa con gái tuổi Đinh Mão (1987) cháu nó bị động kinh từ nhỏ. Năm 2008 trở về trước ngày nào cũng bị 1 lần xảy ra không biết trước thời gian nào. Chúng ta đã biết cơn động kinh khi xảy ra với 1 con người tác hại ra sao nhất là đối với 1 cháu gái đang ở tuổi thanh xuân. Được mời đến nhà xem. Sau khi vạch ra một số khiếm khuyết trong việc thiết kế của ngôi nhà. Tôi kết luận: Anh sinh 1953 Quý Tỵ thuộc Tây Tử Trạch cung Khôn. Mà nhà lập quay về Tây Nam theo quan niệm của Tầu là tốt nhưng theo Phong thuỷ Lạc Việt là sai hướng. Còn về cháu gái bị động kinh vì nằm quay đầu về tolet là sai. Anh đổi ngay đầu giường nên quay đầu về hướng ngược lại đó là hướng sinh khí. Trên cao, (tôi chỉ vào bức tường đầu giường) anh phải đặt cho tôi 1 cái gương để hắt sinh khí vào trong nhà. Ngoài ra còn một số nữa tôi đề nghị anh phải chỉnh sửa. Thời gian sau cháu bớt dần và từ hơn 1 năm nay cháu không hề lên 1 cơn nào và hiện đang tự đứng vững trên đôi chân của mình và là 1 nhân viên bán sách cho chúng tôi. Tất nhiên cái khỏi, cái bớt ốm đau bệnh tật phải biến đổi dần dần vì Phong thuỷ Lạc Việt đâu phải là Tề Thiên Đại thánh, đâu phải có phép lạ gì đề phù phép rồi nó biến đổi ngay. Nếu kể ra đây thì có đến hàng trăm trường hợp sau hơn 10 năm được mời đi coi và chữa bệnh. Thí dụ nhìn ngôi nhà từ bên ngoài anh em chúng tôi đoán được tính tình vị chủ nhà ra sao! Việc ứng xử trong gia đình họ với nhau theo chiều hướng nào?. Một cái cột vuông ở giữa bếp có thể sinh ra bệnh đau dạ dày hay trong lục phủ ngũ tạng. Một cái xà (dầm) để trên cầu thang nhất là cộng với việc đặt bàn thờ sai hướng có thể gây ra những tai nạn giao thông chết người. Một cái bếp đặt sai vị trí cũng dẫn đến bệnh tật. Bếp đặt trong vị trí Thiên Y có thể dẫn đến gia chủ bệnh hoạn liên miên, thuốc thang cũng không khỏi. Nhưng nếu ta đặt ở vị trí khác mà quay mặt bếp về hướng Thiên Y thì cả nhà lại ít ốm đau, bệnh tật. Trước mặt bếp mà có cái giếng hoặc hầm nước, gia chủ hay bị đau mắt có thể về già dẫn đến mù loà. Đúng là: “ Khanh hầm nhược đối Táo chủ nhãn tật”. Hướng nhà tức trạch nhà tuy có hợp với chủ nhà nhưng cửa chính (Đại Môn) gọi là sơn hướng mà đặt không đúng vị trí cũng sinh nhiều tai biến. Thí dụ: Một căn nhà bố trí Táo tại Càn, cửa hướng Đinh thuộc Ly Trạch tất nhiên dẫn đến trưởng nữ trọng bệnh. Nếu Trạch Đoài cũng tổn thương con gái trưởng. Một căn nhà mà Đại Môn phương Cấn Đông Bắc mà hướng nhà Phương Khảm (Bắc) tất nhiên sẽ làm cho người trong trong nhà sinh nhiều bệnh tật, mà lại hay bị tai tiếng vì Cấn phối với Khảm phạm Ngũ quỷ ( Liêm Trinh) thuộc Hoả Thiên địa đã định ngũ hành: Đông thuộc Mộc, Tây thuộc Kim, Nam thuộc Hoả, Bắc thuộc THuỷ, Khôn thuộc Thổ. Cho nên người mạng Khôn thuộc Thổ mà đường ra vào (Đại Môn) hoặc cửa bếp lại thuộc Chấn (Mộc) sẽ khắc hại sinh bệnh ngược lợi và các chứng bệnh khác. Tất nhiên có nhiều chứng bệnh bẩm sinh, như: điên, hay ảnh hưởng của chiến tranh chất độc da cam thì áp dụng Phong thuỷ chỉ làm giảm bớt chứ không thể khỏi hẳn. Cổ nhân có câu: “Phàm oan khiên quỷ hoạ thọ bệnh giả bất suy” tức là kẻ mắc bệnh oan khiên nghiệp chướng không cần bàn luận. Làn sóng điện chúng ta không nhìn thấy nhưng chúng ta vẫn nghe và nói chuyện được qua điện thoại di động. Thì một người giỏi về Phong thuỷ có thể nhận biết được đâu là luồng sinh khí hay sát khí, tà khí do sự cấu trúc và sắp đặt đồ vật được sắp xếp trong ngôi nhà đó. Tôi tin chắc rằng một đất nước coi trọng về Phong thuỷ sẽ là đất nước dân sẽ giàu nước sẽ mạnh. Như Hàn Quốc chỉ có khoảng 30 triệu dân, lá cờ tổ quốc của họ là biểu tượng của Phong thuỷ.Vì vậy về Quân sự họ đứng hàng thứ 5 trên toàn thế giới và đứng thứ 5-6 trên thế giới về GDP bình quân đầu người. Tôi quyết tâm ủng hộ quan điểm của Nguyễn Vũ Tuấn Anh tức Nguyễn Vũ Diệu và khẳng định nền văn minh của Lạc Việt đã tồn tại từ gần 5000 năm nay. Cái nôi xuất sứ của nền văn minh Đông Phương xuất phát từ Lạc Việt, từ đời Hùng Vương. Hình ảnh khắc trên trống đồng cách đây hơn 4000 năm hiện rõ một người mũ cao đang quỳ đọc một tờ trình dài đã chứng minh nước Văn Lang đã có chữ viết từ trước đó. Gần đây việc tìm ra chữ Việt cổ của nhà giáo Đỗ Văn Xuyền tức nhà văn Khánh Hoài ở Việt Trì, Phú Thọ sau hơn 40 năm tìm tòi nghiên cứu được công bố trên các báo chí đã càng làm tự hào cho dân tộc ta. Việc tìm ra chữ viết của người Việt cổ càng làm khẳng định hình ảnh một quan văn đọc tờ trình còn có ý nghĩa nước Văn Lang đã tìm ra giấy từ gần 5000 năm nay. Đã từ 3 năm nay kể từ Trung tâm Lý học Đông Phương ra đời thì sự công bố về một Phong thuỷ Lạc Việt càng đậm nét, càng được khẳng định. Nó không phải là sự khởi đầu của Phong thuỷ Lạc Việt mà bản thân Phong thuỷ Lạc Việt đã tồn tại từ nghìn năm nay, Trung Tâm Lý Học Đông Phương mà Giám đốc Nguyễn Vũ Tuấn Anh chỉ là người công bố sau hơn 30 năm tìm tòi và khẳng định nền văn minh Lạc Việt là cái nôi của nền văn minh Phương Đông. Từ hàng ngàn năm nay các sách lịch sử ngay cả ở Trung Hoa đã công nhận việc kiến trúc Thiên An Môn và Tử Cấm Thành là do người Việt là Nguyễn An thiết kế theo Phong Thuỷ Lạc Việt và còn tồn tại đến ngày nay. Cuối năm ngoái 2008 anh em chúng tôi đã được các đại gia, các nhà doanh nghiệp Trung Hoa mời sang tận Ôn Châu, Triết Giang để coi Phong thuỷ cho mấy nhà máy và khu công nghiệp của họ theo Phong thuỷ Lạc Việt lại càng khẳng định Phong thuỷ Lạc Việt là đúng. Với sự hiểu biết có hạn tôi mạnh dạn trình bày những hiểu biết nhỏ bé của mình để góp phần vào cuộc hội thảo hôm nay, mong được quý vị chỉ bảo thêm. Tôi cũng mong muốn các Phong thuỷ gia mang hiểu biết sâu rộng của mình để giúp đời góp phần khẳng định tính khoa học của Phong thuỷ và áp dụng vào cuộc sống. Tôi xin chúc cuộc hội thảo thành công tốt đẹp. Nguyễn Thức tức Đặng Thế Quang Trưởng đại diện Văn phòng Hanoi TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ LẠC VIỆT1 like