• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 24/05/2013 in all areas

  1. Sự xác định "Không có hạt của Chúa" là cả một hệ luận rất phức tạp. Nếu tôi mô tả bằng cách nói chuyện thì chắc phải mất ít nhất hai ngày gọi là ngắn gọn. Trong đó cần cả tháng sắp xếp, chuẩn bị cho nó gọi là "có đầu có đuôi", để các nhà khoa học khả kính đẳng cấp quốc tế có thể kiểm chứng, ít nhất là tính hợp lý lý thuyết của nó, sau khí đối chiếu với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Nền khoa học hiện đại phát triển với mốc chuẩn tạm coi từ thời Galile xác định Trái Đất quay quanh mặt trời từ 500 năm trước. Nó cũng phát hiện ra con vi trùng từ kính hiển vi. Nó phát minh ra máy hơi nước và động cơ đốt trong, phát minh ra điện và các định luật vật lý liên quan từ gần 200 năm trước. Khoa học được hiểu là sự phát hiện những dạng tồn tại của vật chất bằng nhận thức trực quan qua những phương tiện kỹ thuật hỗ trợ các giác quan và phát minh ra những phương tiện, cải tạo thiên nhiên, phục vụ cho cuộc sống con người. Sự phát triển từ gần 500 năm qua, nền văn minh hiện đại có nguồn gốc từ phương Tây với những phương tiện kỹ thuật ngày càng phát triển, đã nhận thức trực quan từ những hạt vật chất nhỏ nhất cho đến những thiên hà khổng lồ. Họ đã sờ thấy cả mặt Trăng và đang lang thang trên sao Hỏa. Nhưng tất cả sự hiện hữu của vật chất có khối lương - từ hạt nhỏ nhất đến thiên hà khổng lồ ấy từ đâu mà ra? Những hệ thống lý thuyết riêng phần mô tả trong những chuyên ngành khác nhau đã xuất hiện. Những cái sai - đúng chen lấn nhau. Chương trình đi tìm một trường vật lý từ đó có khả năng là nguyên nhân tạo ra các hạt cơ bản có khối lượng là một trong những hệ quả cuối cùng của tri thức khoa học hiện nay, vốn có tiền đề là một hệ thống lý thuyết mô tả về dạng tồn tại của trường vật lý này có thể là điều kiện tạo ra các hạt cơ bản có khối lượng - khi tri thức hiện đại đã "nhìn thấy" tất cả mọi thứ: từ hạt vật chất nhỏ nhất đến các thiên hà khổng lồ -. Nhưng cũng cho đến ngày hôm nay - khi tôi đang gõ những hàng chữ này - tri thức khoa học hiện đại có nguồn gốc từ Tây phương - không hề biết gì về bản chất tri thức kỳ vĩ của nền văn minh Đông phương. Và từ sự hiểu biết của cá nhân tôi về Lý học Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương Tử - Tôi xác định "Không có Hạt của Chúa". Không phải đến bây giờ tôi mới xác định, mà từ trước khi cỗ máy LHC chạy roda. Mặc dù các nhà khoa học tham gia thí nghiệm chưa xác định những thí nghiệm cuối cùng trong tháng 7. 2012 vửa qua, đã xác định "Có hay không Hạt của Chúa". Nhưng đến giờ này thì có thể chắc chắn là không có. Lý học Đông phương mà nền tảng là thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt - chính là một lý thuyết khoa học vượt trội, so với tất cả những lý thuyết khoa học đang hiện hữu bây giờ và hàng trăm năm nữa. Bởi vậy, nó mới có khả năng thẩm đinh có tính tiên tri với những thành tựu khoa học hàng top hiện nay. "Sự xác định "Không có Hạt của Chúa" chỉ là một cái ví dụ. Thành thật mà nói - cho dù chẳng ai quan tâm, tôi cũng không mấy quan tâm đến cái người ta có quan tâm hay không. Đây chỉ là một ngẫu hứng khi tôi biết đến thông tin về "cộng đồng khoa học thế giới" đang đi tìm "hạt của Chúa'. Cũng như việc xác định không mưa trong Đại Lễ 1000 năm Thăng Long Hanoi vậy. Hoàn toàn ngẫu hứng từ một bài viết của chị Wildlavender, trong một topic ai đó đưa lên diễn dàn. Tôi cũng không đi xin việc. Tôi cũng chẳng có xu nào sau vụ việc đó, cũng như có thể cũng chẳng có xu nào nều tôi thuyết trình về vấn đề "Tại sao không có Hạt của Chúa" trước công đồng khoa học thế giới, nếu họ quan tâm. Nhưng lần này hơi khác một chút: Lần trước tại Vietnamnet, tôi đặt sự xác định Việt sử 5000 năm văn hiến sẽ bị coi là sai, nếu tôi không thực hiện được sự xác định của tôi về thời tiết Đại Lễ. Mặc dù hai việc chẳng liên quan gì đến nhau. Lần này thì - nếu cộng đồng khoa học quốc tế quan tâm - Điều kiện tiên quyết của tôi là: Tôi sẽ chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử, là cội nguồn của Lý học Đông phương - là phần thứ nhất của chương trình. Nếu phần này bị coi là sai - tức là có người phản biện với đầy đủ chứng lý rằng: Việt tộc không phải là cội nguồn Văn minh Đông phương thì sẽ không có phần hai của chương trình là sự thuyết trình "Vì sao không thể có Hạt của Chúa". Đương nhiên là như vậy - hoàn toàn khách quan và phù hợp với những chuẩn mực khoa học: Làm gì có một hệ thống lý thuyết từ trên trời rơi xuống. Nó phải có lịch sử của nó chứ! Nếu Việt sử 5000 năm văn hiến bị phủ nhận một cách xác đáng trước cộng đồng khoa học thực sự tầm cỡ quốc tế- thì sự hiểu biết về Lý học của tôi nhân danh Việt sử sẽ sai. Do đó tôi sẽ không đủ tư cách để chứng minh không có Hạt của Chúa nhân danh những hiểu biêt của tôi về một lý thuyêt cổ xưa có cội nguồn Việt sử. Hoàn toàn sòng phẳng và công bằng . Do đó, nếu không chấp nhận điều kiện này và họ cũng không quan tâm thì thôi. Họ cứ việc tiếp tục đi tìm Hạt của Chúa với một lý thuyết khác.
    4 likes
  2. Tôi viết xong bài trên, mới thấy cái kết cục như vậy! Thật là buồn cho nhân tình thế thái. Tương lai chưa biết đi về đâu. Nếu người hiểu biết thì cũng nên cảm ơn và để chiêm nghiệm. Hồi tôi còn nhỏ, sống trong nhung lụa, hộ khẩu Hanoi, con nhà khá giả, học giỏi và hình thức cũng không tệ. Vây mà có thày Tử Vi xem cho tôi nói: Sẽ bỏ xứ ly quê, sống ở một tỉnh lẻ và rất gian nan. Lúc ấy tôi cũng không thấy có "cơ sở khoa học" để tin. Nhưng sau này, quả đúng như vậy. "Chỉ có Phúc Đức mới mong cải số" - mong thôi nha, có khi còn hẹn kiếp sau nữa đấy - Tôi hiểu được điều này thì cũng quá nửa cuộc đời. Nếu cái cậu bé Huycao này tỏ ra chín chắn và hiểu biệt thì nên để chiêm nghiệm, trước khi cãi thày.
    3 likes
  3. Đúng lá số giờ Dần rồi. NHưng tính cậu đa nghi, lưỡng lự giải thích cho cậu cũng bằng thừa. Tướng mặt trong cũng khôi ngô, da trắng, lông mày đậm rõ nét, tai dày thành quách rõ ràng, mũi hơi to một chút so với tổng quan khuôn mặt. Ngày nhỏ cậu cũng phốp pháp, từ năm 2010 đến nay sức khỏe yếu kém hẳn do bệnh đau dạ dày gây ra. Từ năm 2012 trở về đây bệnh của cậu thuyên giảm 6,7 phần. Lúc bé khá thông minh, học hành có khoa bảng, thi thố được, thích học kiểu tài tử, lớn lên ham vui, học hành kém hẳn đi. Đặc biệt giai đoạn học đại học. Số này chẳng lấy đâu ra mà giàu Thiên Phủ, Vũ Khúc, Thái Âm là những chính tinh quản tài bậc nhất. Ở đây nó ngọ Tam Không rồi làm sao mà giàu lớn được. Chỉ là có của ăn của để hơi dư dật một chút thôi. Ý kiến cá nhân đôi chút. Mong cậu tôn trọng những đã từng xem số cho mình dù họ đúng hay sai? Đặc biệt bác HaiThienHa người rất nhiệt tình, người mà tôi kính trọng ở cái diễn đàn này. Cảm ơn.
    3 likes
  4. Theo ngu ý của cháu thấy thế này,cung Tài của cháu tuy VCD nhưng đắc được Lộc Tồn,Cô Quả. Nghĩa là cháu nhờ tiết kiệm,ăn tiêu dè xẻn mà có của để. Tuần ở đây sẽ hạn chế phần nào tác động của Liêm Tham hãm ở cung xung chiếu,sẽ biết đắn đo suy nghĩ để không bị phạm tội. Mong được bác chia sẻ thêmKính bác! Tôi thì không giỏi xem Tử Vi, chỉ tìm hiều đủ để tham khảo về Lý thuyết. BácHaithienha đã xem là tốt lắm rồi. Nhưng chỉ riêng việc đặt vấn đề : "trường phái xem khác nhau trong tử vi" thì đã là một sai lầm mang tính lý thuyết. Tôi xác định ngay: "Về bản chất của bộ môn Tử Vi không có vấn đề "trường phái, mà chỉ có sai lệch do thất truyền và cách hiểu sai của đời sau". Tại sao vậy? Thứ nhất: Đối tượng của môn Tử Vi là "một con người cụ thể". Thí dụ như ở đấy là lá số của Huycao. Dữ kiện đầu vào như nhau là : ngày, giờ, tháng, năm sinh. Tất nhiên về bản chất thì lá số đó sẽ mô tả cuộc đời của huycao. Không thể có hai huycao để có hai cách lấy lá tử vi khác nhau và ra hai, hoặc n diễn biến cuộc đời Huy cao tùy thuộc vào cách lấy lá số - mà người ta gọi là "trường phái". Như vậy, với cùng một dự kiện đầu vào - ngày, giờ, tháng, năm sinh - thì chỉ có "một" lá Tử Vi đúng và mô tả đúng cuộc đời của đương số. Ở đây tôi loại suy các thày xem hay dở khác nhau, mà coi như là các thầy đều tuyệt giỏi về luận lá số. Trên thực tế tôi gặp nhiều thày gỏi và mang tính rất...chuyên ngành. Thí dụ như: Có thày xem về bệnh tất rất đúng, kể cả ngày chết. Có thầy xem về công danh tuyệt hảo; có thày xem về mộ phần qua Tử Vi cứ như đang đứng trước những ngôi mộ ấy...vv....Nhưng đó là những chuyên môn riêng vì sự phong phú của cuộc đời phản ánh trong Lá Tử vi, chứ không thể coi là "trường phái Tử Vi". Bởi vậy, không thể coi cách an sao khác nhau - khi các tính chất sao giống nhau - trong cùng một dữ kiện đầu vào, để coi là các trường phái khác nhau được. Chỉ có thể coi đó là sự thất truyền và tam sao thất bản của môn này, khi người ta không hiểu căn cứ vào nguyên lý lý thuyết và thực tế nào để có một mô hình biểu kiến những dự kiện dữ báo cho một đời người là Tử Vi mà thôi.
    2 likes
  5. Hoangnt vẫn tách vật chất (hay "Khí" ) khỏi không gian, chưa nhận thức thấy tính nhất thể của chúng. Hơn nữa, Hoangnt còn cho rằng tư duy, nhận thức của chúng ta quyết định thuộc tính của tự nhiên (Trích: “chúng không có tính tuyệt đối là do quy ước của tư duy nhận thức tự nhiên của chúng ta”) mà không thấy rằng, ngược lại, tư duy nhận thức của chúng ta chỉ là một phản ánh của tương tác âm dương hay chỉ là một phản ánh của tự nhiên mà thôi. Theo tôi, đó là một sai lầm. Đối với tôi, Vật chất là một thể thống nhất không thể tách rời của trường khí âm dương (Khí) và không thời gian: Khí (trường khí âm dương) + Không gian + Thời gian = Vật chất Ý thức chỉ là một trong muôn vàn phản ánh của hoạt động vật chất mà thôi Vật chất cũng không tự thân tồn tại, mà nó được sinh ra. Trước khi vật chất được sinh ra, Vũ trụ là Thái cực. Khi mới sinh ra (do kết quả của một đột biến lượng tử từ Thái cực), Vũ trụ cực kỳ nhỏ bé về cả khối lượng cũng như không gian, thời gian. Sau đó, Vũ trụ lớn lên rất nhanh, không thời gian trương nở rất mạnh, nhưng khối lượng còn trương nở mạnh hơn nhiều làm cho mật độ Khí tăng lên nhanh chóng, hay cực kỳ đậm đặc (chứ không phải “loãng ra”). Đó là thời kỳ Tiên Thiên, âm dương đồng tương sinh. Khi Vũ trụ đạt giá trị đậm đặc tới hạn, thời kỳ Hậu Thiên bắt đầu. Cái khối Vũ trụ Tiên thiên đó, đang từ thời kỳ âm dương đồng tương sinh, dần dần trở thành âm thịnh dương suy hoặc dương thịnh âm suy và bắt đầu tan vỡ, mật độ Khí mới “loãng ra”. Những hạt vật chất, những Thiên hà, hạt cơ bản, …chính là những mảnh Tiên thiên chưa tan vỡ hết đó. Chính những mảnh vỡ Tiên thiên đủ lớn làm cho các nhà khoa học tưởng là “Vật chất tối” đầy bí ẩn, nhưng thật ra nó chẳng khác gi cái lõi của một hạt vật chất thông thường. Sự tan vỡ của Vũ trụ Tiên thiên là do khí âm động sinh ra. Khí dương “tịnh” cản trở quá trình ta vỡ (rời ra xa nhau) đó, làm cho những phần Khí chưa tan vỡ, co cụm lại thành những trung tâm có mật độ vật chất lớn hơn bằng nhiều cách mà một trong những cách dễ dàng nhận thấy nhất chính là lực hấp dẫn. Như vậy, rõ ràng “các trung tâm đậm đặc phải là sự hội tụ của "khí" Âm.” như Hoangnt nhận định là sai lầm, mà nó phải là nơi khí dương mạnh nhất. Đó cũng là lý do vì sao mùa Đông (thuộc Thủy – dương, Trái đất lại gần mặt trời nhất, và ngược lại, mùa Hạ, thuộc Hỏa – âm, Trái đất xa mặt trời nhất) Sự đậm đặc của vật chất cũng giống như sự bé nhỏ của không gian. Như vậy, không thời gian nơi nào lớn hơn chỉ có nghĩa là mật độ vật chất (khí) nhỏ hơn mà thôi. Khoảng cách giữa các hạt vật chất thể hiện mức độ loãng ra của Khí trong không gian giữa chúng. … Tóm lại, những vấn đề trên chỉ là chia sẻ cho vui chứ khi nào có thời gian tôi sẽ viết lại một cách chi tiết, hệ thống và logic hoàn chỉnh, có công thức tính toán đàng hoàng. Thân mến!
    2 likes
  6. Cún nhà e nuôi mới mất đc 2 hôm. E đem chôn bé cách nhà 1 đoạn. Thương lắm, ko lúc nào e ko nghĩ đến, mà nghĩ đến lại khóc. Các bác cho e hỏi cún sau khi mất sẽ ra sao? Có đc hoá kiếp ngay ko hay trong 49 ngày. E có thể làm gì để cầu xin Trời Phật cho bé sớm đc đầu thai làm người ko ạ? E đang định ngày mai lên thắp hương tại nhà xin cho bé nếu có về thì đc về nhà. Rồi ra chỗ e chôn bé hoá ít tiền vành nén nhang xin các vị thần, quan cai quản khu đất đó chiếu cố, chăm sóc, đưa đg chỉ lối cho bé để sớm đc lên kiếp người. Ở nhà e cũg sẽ để riêng 1 góc nhỏ ngoài ban công thỉnh thoảng thắp nén hương với ít đồ ăn cho bé. Có nên làm như vậy ko ạ? E nói đừg ai cười nhé. E ko coi bé là vật nuôi mà như ng thân thật sự vậy? Mong các bác cho e lời khuyên với. E cám ơn nhiều.
    1 like
  7. 1 like
  8. 1 like
  9. Người em họ đó là bị chết đuối đó là nam chứ ko phải nữ? Năm nay côn việc tốt hơn năm ngoái. Dễ được người nữ giới giúp đỡ mà có công ăn việc làm tốt. Chúc vui.
    1 like
  10. Cháu sanh trước 21h vài phút ,lấy lại lá số giờ Tuất .
    1 like
  11. haha, đúng là mẫu người của mệnh kiếp thân không. Những gì tôi giải đều có nằm trong sách vở Nếu đã chắc mình sanh giờ Dần thì còn hỏi thêm làm chi đưa thêm giờ Mão thêm làm gì. Nếu phủ bình hòa gặp triệt hội đủ bộ tam không thì có cơ mai làm ăm mày thì có chứ khó mà đủ ăn, nếu có thì làm trưởng lão cái bang vì có triệt + thiên khôi .
    1 like
  12. 1 like
  13. 1 like
  14. 1 like
  15. Không cho biêt giới tính xem sao hả trời? Tướng Tang cung Phu Thê là cách buồn tình, bị phụ tình hỡi chàng trai/cô gái ah??
    1 like
  16. Số này người cao dáo, trắng trẻo trông cũng xinh, mỗi tội đầu, mặt hơi bị méo. Số này khôi việt chiếu mệnh dễ là con trưởng, Khoa Khôi Việt chiếu mệnh nhưng thi cử tèm nhèm, không đâu vào đâu. Lá số này cưới năm nay, Hai người này gặp nhau yêu nhau lâu rồi? Không cưới để lâu...làm cái giề? Số này sau cũng khá giả, nhưng mà cô nương tiết kiệm quá. Chúc vui.
    1 like
  17. TQ hé lộ máy bay chống ngầm mới, nhưng vẫn lo Thứ Sáu, 24/05/2013, 07:54 [GMT+7] (ĐVO)- Lép vế trong hoạt động ngầm cũng như chống ngầm là điều mà truyền thông quốc tế vẫn thường đánh giá về quân đội TQ... Vậy là khi sức mạnh chống ngầm vừa được cải thiện chút ít nhờ sự góp mặt của Gaoxin-6 thì bỗng nhiên niềm vui nhanh chóng trở thành sự lo lắng tột độ. Vậy là điểm yếu chống ngầm cố hữu trong quân đội TQ vẫn tiếp tục tồn tại dự kiến trong một thời gian khá dài tới. ================== Một chuyên gia quân sự cao cấp của Nga đã nhận xét: "Trung Quốc tiến hành chiến tranh chống Hoa Kỳ là tự sát". Tôi chỉ là người đồng ý với nhận xét này của vị tướng Nga, nhưng tôi biết điều này từ lâu. Riêng về vấn đề chống ngầm này thì tôi có thể phát biểu chi tiết thêm rằng: Khi những máy bay chống ngầm hiện đại nhất của Hoa Kỳ có thể đem bán thì họ đã có một phương tiện khác hiệu quả hơn nhiều để chống ngầm. Họ gần như có thể nhìn xuống đáy biển y như nước đã rút hết rồi và quan sát bằng mắt thường vậy. Người Nhật đã nhìn thấy tàu chiến Trung Quốc khóa rada - một tư thế chuẩn bị tấn công mục tiêu - . Nhưng họ chỉ cảnh báo vậy, và không công bố bằng chứng, vì sợ lộ bí mật quân sự. Trong cuộc chiến Vùng Vịnh I - cuộc chiến dứt điểm làm thay đổi cục diện và lịch sử thế giới, theo nhận xét của tôi - và chỉ đến khi chiến tranh xảy ra, người ta mới biết vũ khí hiện đại vào thời điểm đó của Hoa Kỳ có những gì. Tất nhiên, nếu "canh bạc cuối cùng" xảy ra theo chiều hướng chiến tranh thì còn ngoạn mục hơn nhiều.
    1 like
  18. Kính gửi Bác Thiên Luân, bác Thiên Sứ và các bác trong diễn đàn ạ Chồng: 20/10/1985 âm lịch Vợ: 28/01/1988 âm lịch Nội dung tư vấn: Sinh con đầu lòng năm nào thì hợp với bố mẹ ạ, và con út nên sinh năm nào thì tốt ạ? Rất mong nhận được hồi âm của các bác ạ. Xin cảm ơn nhiều ạ.
    1 like
  19. Nhật phản đối xã luận của báo Hàn Quốc về bom nguyên tử 23/05/2013 17:52 (GMT + 7) TTO - Hôm nay 23-5, Chính phủ Nhật đã kịch liệt phản đối vụ báo Hàn Quốc Joongang Ilbo mô tả vụ đánh bom nguyên tử thành phố Hiroshima và Nagasaki năm 1945 là “đòn trừng phạt thần thánh”. Các cựu binh Hàn Quốc biểu tình chống Nhật trước Đại sứ quán Nhật tại Seoul hôm 23-5 - Ảnh: Reuters Xã luận xuất hiện trên cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Hàn của Joongang Ilbo hôm 20-5 mô tả hai vụ đánh bom nguyên tử năm 1945 làm hơn 200.000 người Nhật thiệt mạng là “xứng đáng”. “Chúa Trời thường mượn tay con người để trừng phạt những hành vi quỷ dữ của con người" - xã luận của Joongang Ilbo khẳng định. Báo này nhắc lại vụ một cơ sở sinh học và hóa học của quân đội Nhật đã thực hiện những thí nghiệm tàn khốc trên cơ thể người trong Thế chiến II. “Tiếng kêu khóc của các nạn nhân đã bay tới thiên đường và các quả bom nguyên tử rơi xuống Hiroshima và Nagasaki” - Joongang Ilbo viết. Xã luận của Joongang Ilbo còn cáo buộc chính quyền Nhật và Thủ tướng Shinzo Abe đã chối bỏ quá khứ quân phiệt của Nhật. Báo này ra kết luận mang tính cảnh báo: “Chúa Trời có thể cảm thấy rằng việc trừng phạt Nhật vẫn chưa hoàn tất”. AFP cho biết trong cuộc họp báo tại Tokyo hôm nay, chánh Văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga chỉ trích xã luận của Joongang Ilbo “vô cùng ô nhục”. “Chúng tôi kịch liệt phản đối ban biên tập của báo Joongang Ilbo. Nhật là quốc gia duy nhất từng bị bom nguyên tử tàn phá. Chúng tôi không bao giờ tha thứ cho những luận điệu như vậy” - ông Suga nhấn mạnh. Xã luận của báo Joongang Ilbo xuất hiện trong thời điểm quan hệ Nhật - Hàn đang xấu đi nghiêm trọng sau khi thị trưởng thành phố Osaka là Toru Hashimoto khẳng định việc phụ nữ châu Á bị buộc làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật trong Thế chiến II là một hành động cần thiết. Các sử gia cho biết khoảng 200.000 phụ nữ Triều Tiên, Trung Quốc, Philippines và một số nước khác bị buộc vào làm việc tại các nhà thổ phục vụ quân đội Nhật trong Thế chiến II. NGUYỆT PHƯƠNG ================== Lão Gàn viết - Đại ý: "Vì là "Canh bạc cuối cùng", nên luật chơi có một vài thay đổi". Hàn Quốc nên cẩn thận! Nói như thế thì cũng có thể hiểu rằng: "Nếu như có bom nguyên tử tiếp tục nổ ở đâu đó trong tương lai thì điều đó không lẽ cũng là do ý muốn của Thượng Đế!". Chỉ nên coi đó là hành vi của con người thôi.
    1 like
  20. 1 like
  21. 1 like
  22. 1 like
  23. 1 like
  24. Khi em tư vấn, em đã cố gắng chọn năm sinh tốt gần nhất để tư vấn giúp anh chị. 2015, 2016, 2017 anh chị đều có thể sinh con út. Nhưng trong 3 năm đó năm 2016 là năm tốt nhất và hơn nhiều 2 năm kia, bới vậy em chọn năm 2016. Thường thì khi chọn được những năm tốt e sẽ ưu tiên đưa ra những năm nào tốt nhất mà gần nhất vì e thấy anh chị cũng lớn tuổi rồi. Vì vậy nếu anh chị muốn sinh con út năm 2017 Định Dậu cũng tốt ạ. Thứ tự từ tốt nhất sẽ là 2016 - 2017 và cuối cùng là 2015. Việc lựa chọn là do anh chị Chúc gia đình anh chị luôn vui tươi
    1 like
  25. Cái này chứng tỏ tính thất truyền của Lý học Đông phương và nó không thuộc về zdăng min Hán cô ạ. Khi chồng cô 35 tuổi thì cất nhà thoải mái. Ấy là Thiên Sứ bảo thế! Cô đừng hỏi tại sao nha. Không có thời gian giải thích. Mệt lắm rùi. Nhưng tôi lưu ý cô là: Chọn đúng tuổi cất nhà chỉ là tránh được một yếu tố xấu - nếu cất nhà phạm tuổi. Vấn đề còn nhiều thứ phức tạp lắm.
    1 like
  26. Hỏi cậu một câu nữa cậu ngã gãy tay do vận động thể thao? Chứ ko phải do đi lại vô ý tế ngã hoặc tai nạn giao thông? Cậu nên xưng hô lại cho chuẩn, vì tôi còn hơn tuổi bố mẹ cậu đấy. Chúc vui.
    1 like
  27. Tăng lương cũng khá. Gắp 3-4 lần hoặc 40-50%CỨ lo cho ông cụ giảm bệnh, tinh thần minh mẫn, sáng sủa thì công việc và tiền bạc sẽ khá lên. Thiên Đồng
    1 like
  28. ĐÀO HOA TRẬN Một trong những mối quan tâm trong quan hệ xã hội chính là quan hệ nam nữ, quan hệ xã giao. Nhưng vấn đề này có liên quan đến một hiện tượng tương tác gọi là Đào Hoa trong Tử Vi. Hay nói cách khác là cung Đào Hoa trong vận số của con người. Một người lớn tuổi mà vẫn chưa có cho mình một ai ưng ý để làm bạn đời, trong trường hợp này cấn ứng dụng "Đào Hoa trận"; hoặc những ông chồng bà vợ có những mối quan hệ với người khác giới, trên mức tình cảm thông thường khiến cho gia đình có nguy cơ đổ vỡ, rất cần có "Đào Hoa Sát" để giữ lại hạnh phúc gia đình. Phương pháp ứng dụng này trong Phong thủy liên quan đến một phương pháp còn bí truyền gọi là "Tử Vi Phong Thủy" (Ứng dụng Tử Vi Lạc Việt) và "Lạc Dịch phong thủy". Những nguyên lý của phương pháp này sẽ được học sâu hơn vào cuối khóa - khi anh chị em đã nắm vững những kiến thức về phong Thủy Lạc Việt. Nhưng trong bài giảng chuyên đề này, tôi sẽ trình bày với anh chị em về một trong những ứng dụng cụ thể của phương pháp "Tử Vi Phong Thủy" trong Phong Thủy Lạc Việt. Đó là một trong những phương pháp có hiệu quả trong điều kiện của nó trong môn "Tử Vi Phong Thủy". Trong khoa Tử Vi - mà tôi đã minh chứng rằng: Đó chính là những quy luật vận động tương tác của những thiên thể gần trái đất lên Trái Đất, cuộc sống và con người. Và con người của nền văn minh xa xưa đó đã có những qui ước mang tính biểu kiến những tương tác trên thực tế của vũ trụ trên qua lá Tử Vi Đông phương. Những phương vị trên 12 cung Tử Vi Đông phương cũng là phương vị trên phong thủy với 12 Sơn Địa chi. Bởi vậy căn cứ trên 12 sơn Phong thủy phù hợp với 12 cung số Tử Vi, người ta dùng để khống chế các sao xấu và tăng độ số của sao tốt, nhằm nâng độ số của số phận. Một trong những nguyên lý đó chính là phương pháp Đào hoa trận, mà tôi trình bày trong bài này. Trong phương pháp Đào Hoa trận có hai loại là: Vượng Đào Hoa và Trảm Đào Hoa. I - VƯỢNG ĐÀO HOA. Trong Tử Vi, Đào hoa tinh tùy theo tuổi mà nằm ở các cung sau đây: * Tuổi Thân Tý Thìn: Đào Hoa nằm ở cung Dậu. Ứng với sơn Dậu trên La Kinh. * Tuổi Hợi Mão Mùi: Đào Hoa nằm ở cung Tý. Ứng với sơn Tý trên La Kinh. * Tuổi Dần Ngọ Tuất: Đào Hoa nằm ở cung Mão. Ứng với sơn Mão trên La Kinh. * Tuổi Tỵ Dậu Sửu: Đào Hoa nằm ở cung Ngọ. Ứng với sơn Ngọ trên La Kinh. Cung tướng ứng này trên La Kinh gọi là Đào Hoa Sơn. Trên cơ sở này chúng ta cần những bước sau đây: * Xác định Đào Hoa sơn chứa Đào Hoa Tinh của người cần Vượng Đào Hoa, theo cách tính trên. Thí dụ: Người tuổi Dần, Đào Hoa tại sơn Mão. * Tùy theo mạng tính theo tuổi của người cần Vượng Đào Hoa mà chúng ta cần một bình hoa có màu thích hợp. Thí dụ: Người Bính Dần (Bất luận nam nữ), có tính duyên trắc trở. Chúng ta xác định được sơn có sao Đào Hoa là sơn Mão theo bảng trên. Tại tường hoặc phương vị của sơn này trong nhà, đặt một bình hoa có màu thích hợp với mạng của người tuổi Bính Dần là Thủy - Theo Lạc Thư Hoa giáp (Sách Tàu là Hỏa) - tức là chúng ta dùng bình màu xanh dương nhạt, hay đậm (Không dùng màu đen. Vì ở Hậu Thiên, màu đen còn là Tượng của Thổ - sao Nhị Hắc). Bình hoa này sẽ được đặt tại phương vị có sơn Mão. Đặt sát tường hay chỉ ở phương vị sơn này là tùy theo tính hợp lý với cảnh quan. * Chọn số hoa và màu hoa tương sinh với bình hoa thích hợp vớí độ số cung phi. Thí dụ: Người nữ Bính Dần có cung phi là Khảm thuộc Thủy. Thủy trên Hà Đồ có độ số 1 - 6. Số lượng hoa sẽ là 1 bông hoa to và 5 bông hoa nhỏ. Tương sinh ra thủy là hành Kim. Vậy chúng ta dùng hoa màu trắng. Lưu ý: Đào Hoa sợ nhất sao Thiên hình. Sao Thiên Hình thuộc hành Kim, có cung bản nguyên là Dậu và cung đối xung là Mão. Bởi vậy, trong bình hoa nên có nước đầy để hóa giải sao Thiên hình. và tốt nhất dùng bình thủy tinh trong. Nay mùa Xuân đang đến. Nên tranh thủ mùa Hoa Đào - Biểu tượng gần gũi nhất của Đào Hoa tinh, đặt ngay một nhánh Đào vào vị trí Đào hoa Sơn với bình hoa có màu thích hợp. Trong trường hợp đặc biệt này, do dùng chính Hoa Đào là biểu tượng của Đào Hoa tinh thì không cần tương sinh với bản mệnh - Hoa càng nhiều, càng rực rỡ càng tốt. II - TRẢM ĐÀO HOA. Có nhiều phương pháp "Trảm Đào Hoa". Sau khi tính được Đào Hoa sơn của "Đức ông chồng", hoặc "Bà xã yếu quí", đang có nguy cơ theo dấu chân ai. Ứng dụng những biện pháp sau: 1 - Dùng bình hoa có màu thích hợp với bản mệnh và số hoa thích hợp với cung phi của người đó. Màu hoa cũng tương sinh cho màu bản mệnh. Nhưng dùng một con dao nhỏ, cắt ngang những cành hoa trước khi cắm vào bình. Nhưng lưu ý là không cắt lìa. Đặt bình hoa này vào vị trí Đào Hoa Sơn và gác con dao phía trên các cành hoa. (Dao nhựa, dao gỗ đều được). Không có nước trong bình hoa. 2 - Mua một tranh gà trống của dòng tranh Đông Hồ (Loại chỉ vẽ một con duy nhất và không có chữ Đại Cát), treo ở Đào Hoa sơn. Tranh dân gian Việt Nam có tác dụng trấn yểm phong thủy rất mạnh. Hiện hình thành một phương pháp trần yểm bằng tranh dân gian Việt Nam. Sẽ học sau. 3 - Mua một tượng con gà trống bằng đồng , hoặc bằng bất cứ vật liệu gì, đặt ở Đào Hoa sơn của người cần "Trảm Đào Hoa". Gà Trống là biểu tượng của cung Dậu - Cung của sao Thiên Hình, bởi vậy có tác dụng khắc chế Đào Hoa tinh. Lưu ý: Trong trường hợp dùng phương pháp "Trảm Đào Hoa" - nếu có hiệu quả thì phải hủy, không nên tiếp tục để lâu dài. Anh chị em thân mến. Anh chị em cần lưu ý rằng: Tất cả những chiêu thức, trấn yểm trong Phong Thủy - kể cà Đào Hoa Trận - chỉ có tác dụng khi ngôi gia vượng khí mới có tác dụng. Còn nếu không vượng khí - dù hướng tốt hay xấu, thì mọi sự trấn yểm và chiêu thức đều không có giá trị. Vương khí này bao gồm cả Dương khí do sự chuyển động của con người và phương tiện và Âm khí do vị thế hình thể của cuộc đất với môi trường. Chúng ta đang tiếp tục tham khảo về Khí và các vấn đề liên quan. Bài viết của Thầy Thiên Sứ
    1 like
  29. TƯ LIỆU THAM KHẢO Bài này trên trang web cuocsongviet - không phản ánh quan điểm của tôi về cội nguồn Lý học Đông phương. Nhưng có những tư liệu thuộc về tính ứng dụng có thể tham khảo, nên chúng tôi đưa vào đây để cùng quí vị và anh chị em quán xét. =========================================== BÀI 1: ĐỜI NGƯỜI MƯỜI HAI BẾN NƯỚC THÂN CƯ BẾN NÀO ? Nguồn Cuocsongviet.com.vn Khi nói đến Dịch Lý, Tử Vi, Phong Thủy và Tướng Mệnh thì hầu hết người Á Đông chúng ta ai cũng công nhận đó là những khoa học huyền bí rất có giá trị của người Trung Hoa từ hơn bốn ngàn năm về trước. Nói là có giá trị vì những khoa học này tuy gọi là huyền bí nhưng lại rất sát thực với cuộc sống hiện tại và giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong những sinh hoạt hằng ngày. Chẳng hạn, khoa Phong Thủy giúp cho chúng ta khi đang sống trên đời biết chọn lựa, điều chỉnh, sửa đổi cho tốt đẹp hơn căn nhà chúng ta đang ở, cơ sở thương mãi chúng ta đang điều hành, và khi chúng ta buông tay từ giã cõi đời thì cũng biết chọn lựa một nơi để yên giấc ngàn thu. Quan niệm này rất quan trọng đối với người xưa, vì đây không phải cho chính bản thân chúng ta nữa mà cho con cháu chúng ta sau này. Chẳng hạn, vua Gia Long khi còn tại vị, ngài đã đích thân chọn địa điểm để xây lăng cho mình, bởi vậy, những triều vua về sau, tuy không có mấy ai tài giỏi như vua Gia Long, lại thêm lịch sử đã có nhiều biến chuyển, nhưng nhà Nguyễn vẫn kéo dài được hơn 150 năm. Khoa Tướng Mệnh giúp chúng ta biết người, biết ta trong vấn đề dùng người, kết bạn hoặc trong những việc giao dịch hằng ngày rất dễ dàng, chỉ qua một cái bắt tay nhau, đối diện nhau trong vài giây phút hoặc trao đổi với nhau vài câu chuyện mà có thể tránh được cái ân hận “lầm người” như chúng ta thường thấy. Còn thâm sâu hơn, như khoa Tử Vi Đẩu Số cũng giúp cho chúng ta biết mình, biết người một cách tường tận từ những chi tiết nhỏ nhặt cho đến tổng quát cả một đời người... Những khoa học huyền bí nêu trên tuy có đối tượng khác nhau, nhưng mục đích giống nhau, ví dụ, đối tượng của khoa Phong Thủy là nơi chúng ta ở, lúc sống là nhà, là cơ sở làm ăn, lúc chết là mộ phần, còn đối tượng của khoa Tử Vi Đẩu Số là con người, và cuộc đời của chúng ta, từ lúc sinh ra cho đến lúc chết. Còn điểm tương đồng là những lãnh vực mà các khoa này diễn đạt và chi phối trong cuộc sống hằng ngày của một đời người. Chẳng hạn, khoa Phong Thủy chia căn nhà của chúng ta ra làm 8 cung, mỗi cung là biểu tượng một lãnh vực trong đời sống hằng ngày của chúng ta, đó là các cung Quan Lộc, cung Học Vấn, cung Gia Đạo, cung Tài Lộc, cung Địa Vị, cung Tình Duyên, cung Tử Tức và cung Quý Nhân, mỗi cung là mỗi hướng của căn nhà. Khoa Tử Vi cũng diễn đạt đời người qua 12 cung, cung Mệnh, cung Phụ Mẫu, cung Phúc Đức, cung Điền Trạch, cung Quan Lộc, cung Nô Bộc, cung Thiên Di, cung Tật Ách, cung Tài Lộc, cung Tử Tức, Cung Phu Thê, và cung Huynh Đệ. Trong ba bộ môn, Tử Vi, Phong Thủy và Tướng Mệnh, thì Tử Vi là khoa nặng về thiên mệnh hơn cả. Khi nghiên cứu về khoa Tử Vi Đẩu Số, chúng ta sẽ thấy rằng, một người sinh ra đời vào giờ nào, tháng nào và năm nào thì cuộc đời của người này đã được an bài từ giây phút đó. Bởi vậy, chúng ta có thể nói, đời người mười hai bến nước, Thân cư bến nào thì cuộc đời của mình sẽ có sắc thái của bến mà thuyền đời mình đã buông neo. Khi nói khoa Tử Vi chia cuộc sống của một người thành 12 lãnh vực là chúng ta chưa diễn đạt rõ trong 12 lãnh vực này thì lãnh vực nào sẽ nỗi bật nhất trong cuộc đời của người ấy? Khoa Tử Vi diễn đạt điều này bằng cung thứ mười ba, đó là cung Thân. Cung Thân không có một vị trí nhất định trong Thiên Bàn của lá số như 12 cung đã nêu trên, mà vị trí của cung Thân tùy thuộc vào giờ sinh của mỗi người và cung Thân chỉ đóng vào 1 trong 6 cung chính yếu là cung Mệnh, cung Phúc Đức, cung Quan Lộc, cung Tài Lộc, cung Thiên Di và cung Phu Thê mà thôi. Điều này phản ảnh một nhân sinh quan hợp lý của xã hội phong kiến: cuộc đời một người lúc sinh ra đã bị chi phối bởi số mệnh của mình (Thân cư Mệnh hay còn gọi là Thân Mệnh đồng cung), khi ra đời thì bị chi phối bởi xã hội (Thân cư Thiên Di), bởi công danh sự nghiệp (Thân cư Quan Lộc hay Thân cư Tài Lộc), bởi vợ chồng (Thân cư Phu Thê) và bởi phúc đức của chính mình tạo ra hoặc thừa hưởng của ông bà cha mẹ (Thân cư Phúc Đức), chứ không bị chi phối bởi con cái (Tử Tức), anh chị em (Huynh Đệ) hoặc bạn bè hay người ăn người làm của mình (Nô Bộc)... Khoa Tử Vi Đẩu Số cũng cho rằng, trong 13 cung của một lá số thì cung Mệnh và cung Thân là hai cung quan trọng nhất. Cung Mệnh nói lên nét tổng quát cả cuộc đời của người đó và nhấn mạnh giai đoạn khởi đầu của cuộc đời gọi là tiền vận, tức là từ lúc sinh ra cho đến đoạn đời trong khoảng 30 đến 36 tuổi và cung Thân là bức tranh của đoạn đời còn lại hay còn gọi là hậu vận. Bởi sự quan trọng của cung Thân như vậy, cho nên một nguyên tắc căn bản của khoa Tử Vi là: “Thân cư cung nào thì cung đó sẽ là lãnh vực sinh hoạt chính yếu trong cuộc đời của người đó”. Như chúng ta đã nói ở trên, Thân chỉ ở vào 1 trong 6 cung chính và Thân an theo giờ sinh, cho nên những người sinh vào giờ Tý hay giờ Ngọ thì Thân đóng ở cung Mệnh, gọi là Thân cư Mệnh, hay Thân Mệnh đồng cung, những người sinh vào giờ Sửu hay giờ Mùi thì Thân cư Phúc Đức, những người sinh vào giờ Dần hay giờ Thân thì Thân cư Quan Lộc, những người sinh vào giờ Mão hay giờ Dậu thì Thân cư Thiên Di, những người sinh vào giờ Thìn hay giờ Tuất thì Thân cư Tài Lộc và những người sinh vào giờ Tỵ hay giờ Hợi thì Thân cư Phu Thê. Từ ý nghĩa căn bản đó của khoa Tử Vi, khi biết một người sinh vào giờ nào, chúng ta có thể phác họa được một nét tổng quát về cuộc đời của người này sẽ như thế nào, và đó chính là một trong những sự kỳ diệu của khoa Tử Vi Đẩu Số, một trong những khoa học huyền bí của người Trung Hoa đã có từ hơn bốn ngàn năm trước. Và kỳ sau, chúng ta sẽ nói về những nét đặc điểm và ý nghĩa về cuộc đời của những người có số Thân cư Mệnh, hay còn gọi là mẫu người Thân Mệnh Đồng Cung, tức là những người sinh vào giờ Tí, giờ theo đồng hồ là từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng, hay những người sinh vào giờ Ngọ, từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều.
    1 like