-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 22/05/2013 in all areas
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tiếp theo I. Phong thủy vị trí ngồi làm việc Phòng làm việc của tôi ở phía trước lầu I ngôi gia, tức tầng hai của căn hộ gọi theo miền Bắc, có sơ đồ như sau: Lên cầu thang, phòng này bên tay phải. Một góc phòng làm việc nhìn từ phía trong ra cửa. Vị trí ngồi làm việc như trên bản vẽ nhà, nhìn từ cửa phòng. Ở vị trí này tôi có thế "tọa Đông Bắc, hướng Tây Nam". Theo Phong thủy Lạc Việt - trên nguyên lý căn để "Hà đồ phối Hậu Thiên Lạc Viêt" thì đây là trục Tuyệt Mạng và hướng là Họa Hại. Do tọa Cấn , hướng Tốn (Tây Nam). Ttheo cổ thư - trên nguyên lý căn để "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư", nên là trục Sinh Khí và hướng Phúc Đức. Do tọa Cấn, hướng Khôn (Tây Nam). Lầu I (Tầng II), lại là tầng mà phiên tinh phòng theo phong thủy Lạc Việt là Họa Hại Lộc Tồn Mộc tinh. Nhưng đây là tầng mà khí lực dồi dào nhất. Tôi có thể chuyển sang ngồi dựa lưng vào tường phía sau - tọa Khôn (Theo Lạc Việt) và nhìn về phía trước - hướng Càn . Đây là hướng Phúc Đức theo Phong Thủy Lạc Việt. Theo cổ thư là hướng Phục Vị và trục Họa Hại. Nhưng ở vị trí này tuy được hướng - theo Phong thủy Lạc Việt - thì lại bị vô khí. Tôi cũng có thể ngồi tựa lưng vào cửa sổ bên phải vị trí hiện nay và quay mặt vào trong. Ở vị trí này xẽ được cả khí, lẫn hướng: Tọa Tây Bắc (Càn), hướng Đông Nam (Khôn). Nhưng như vậy, phải bịt một cửa sổ. Tức là lấy cái cục bộ, át cái toàn thể. Đây là một điều tối kỵ của của Lý học. Nếu không bịt cửa số thì thế ngồi còn nguy hiểm hơn vì xung sát khí xộc vào sau lưng. Tiêu chí của Phong thủy Lạc Việt là bỏ hướng lấy khí và chọn giải pháp tối ưu có thể khi xét mối tương quan giữa các tiêu chí. Cho nên, tôi đã lựa hướng Tuyệt Mạng - điều này sẽ dẫn đến áp lực công việc nặng nề, có tính gian truân. Nhưng nếu trấn yểm tốt thì có thể có hiệu quả, vì tính hữu khí của nó. Còn hướng tốt thì có thể được chút tiếng tăm và chút lộc, nhưng sẽ chỉ như "Ông Phỗng sành" của cụ Nguyễn Khuyến mà thôi. Vì tính vô khí của nó. Tính chất công việc của tôi - minh chứng Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến - gần gũi trên thực tế với hướng này. Tuy nhiên tôi hy vọng rằng: Trong một tổng thể tốt, những khó khăn trước mắt có thể khắc phục được - Xét về góc độ Phong Thủy. I.1. Thiên Quang Tỉnh Trong phòng làm việc của tôi cũng có Thiên Quang Tỉnh. Đây là một chiêu thức lưu truyền trong dân gian và khá phổ biến cho một số phong thủy gia. Nhưng cho đến ngày nay, nó không thuộc về trường phái nào và sự ứng dụng cũng khác nhau. Điều này chứng tỏ tính thất truyền và tán lạc sau khi nền văn minh Lạc Việt sụp đổ ở miền nam Dương tử từ hơn 2000 năm trước. Nhiều phong thủy gia ứng dụng một cách máy móc Thiên Quang tỉnh và cũng chưa hiểu tác dụng đích thực của nó. Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu, đối chiếu, so sánh, chúng tôi xác định từ lâu rằng: Thiên Quang Tỉnh phải có hình dạng như trên và tỏa ánh sáng xanh biển (bleur) - theo nguyên lý "Thiên nhất sinh Thủy". Và chúng tôi đã ứng dụng điều này từ lâu, trong nhiều trường hợp. Gần đây, một công trình nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học Đức đã xác định: Ánh sáng màu xanh biển có tác dụng kích thích thần kinh, gây hưng phấn cho người tiếp xúc với nó. Bài viết này chúng tôi đã đăng lại trong web này trong CLB Phong Thủy Lạc Việt.Có thể nói: Các phòng của gia đình tôi đều có Thiên Quang Tình. Các phòng phía trước Thiên Quang tỉnh hình tròn, phòng phía sau hình vuông, theo nguyên lý: Dương trước (Tròn), Âm sau (Vuông). Ngay từ trước khi khóa học đầu tiên của Phong thủy Lạc Việt 2006, tôi đã phát hiện ra rằng: Tất cả các khung hình tròn (Thí dụ như vành xe đạp), dù bằng bất cứ vật liệu nào cũng phóng bức xạ trái chiều - tùy theo mặt nào của vòng tròn. Điều này đã được giảng ngay trong lớp PTLV đầu tiên. Đây chính là nguyên lý của Thiên Quang tỉnh. Nhưng một tiêu chí bắt buộc là: Khu vực có Thiên Quang tỉnh phải có nước. Tôi chưa biết đặt cái bể cá vào đâu ở phía trước mặt , để bảo đảm tính Hài hòa Âm Dương. Chỉ còn hy vọng thủy khí ở bể cá lớn dưới nhà (Tả Thanh Long). Phía trước bàn làm việc. Tôi đang cân nhắc bỏ toàn bộ dàn máy và thay vào đấy là một bể cá. I.2. Tọa sơn hướng thủy. Trong Phong thủy, yếu tố tọa sơn, hướng thủy được coi như là một yếu tố quan trọng với bất cứ sự quán xét nào cho tất cả các công trình xây dựng và cho cả vị trí ngồi làm việc. Sơn: Nghĩa đen là núi thuộc Âm và ở phía sau - (Phía sau cũng thuộc Âm). Thủy: nghĩa đen là nước thuộc Dương và phía trước cũng thuộc Dương. Nhưng Thủy phía trước thuộc Dương còn một sự phản ánh thực tế qua nguyên lý biểu kiến của thuyết Âm Dương Ngũ hành như sau: Đó là nguyên lý: "Âm nhô cao (Sơn), Dương trũng thấp". Dương trũng gặp Âm khí dồi dào thì nguyên lý "Thiên Nhất sinh Thủy" phát sinh. Bởi vậy thực chất tính hướng thủy - "Minh đường tụ thủy" - là sự xác định tính chất vượng khí và hài hòa Âm Dương phía trước mặt của vị trí. Khái niệm "Tọa sơn, hướng thủy" mang tính nguyên lý biểu kiến mô tả một thực tế, bao hàm nhiều thành tố liên quan. Đằng sau nhà có một cái nhà cao hơn, cũng là sơn, trước mặt có một con đường cũng là thủy....vv.... Ứng dụng nguyên lý này, sau lưng vị trí làm việc của tôi là một bức tranh núi lớn. Do hoa sĩ Văn Hải - giải nhì tranh Thủy Mặc toàn quốc vẽ. Tuy nhiên tính hướng thủy phía trước mặt chưa đạt. Mà thay vào đó là một màn hình tivi đen. Đây là điều tối kỵ khi sao Nhị Hắc chiếu phương này. Tôi đang cân nhắc cách khắc phục. I.3. Vài ứng dụng khác trong phòng làm việc: Tủ rượu đặt nơi mộ khí. Có tác dụng gần như chôn dưới đất. Cửa ra ban công trong nhà, ngắm hồ cá Tả Thanh Long. Bức thư pháp viết: Ngảnh nhìn lại: Cuộc đời như giấc mộng. Được, mất, bại, thành...Bỗng chốc hóa hư không. Cửa này có tinh thoát khí làm ảnh hưởng đến sinh khí của căn phòng. Nên ngạch cửa có chặn một bậu cửa cao hơn 2 cm: Bậu cửa chặn khí phía dưới. Nguyên lý này cũng được ứng dụng để dẫn khí vào vị trí ngồi, tránh thoát khí ra ban công phía trước. Nếu bậu cửa cao quá phòng sẽ bế khí, không có bậu cửa sẽ thoát khí. Độ cao bằng chiều dày viên đá granit là thích hợp. Xin xem lại hình dưới: Còn tiếp5 likes
-
Có Hay Không Hạt Của Chúa?
thanhdc and one other liked a post in a topic by Vo Truoc
Tính liên tục về không gian của Vũ trụ là chắc chắn. Không có không gian hư vô. Cái gọi là khoảng cách giữa hạt nhân nguyên tử và các điện tử chính là một cấu trúc của trường khí âm dương khi mật độ khí dương đủ loãng mà thôi. Cái lực hấp dẫn mà các nhà khoa học không hiểu tại sao lại có đó chính là sự thể hiện tính "tịnh" của khí dương trong trường khí âm dương tràn ngập Vũ trụ. Sự trương nở và tan vỡ của Vũ trụ chỉ là sự lớn lên về không gian và sự loãng ra về mật độ khí dương của trường khí âm dương trong Vũ trụ. Vũ trụ chỉ là một cấu trúc trường khí âm dương với những trung tâm có mật độ khí dương khác nhau mà thôi. Sở dĩ có những trung tâm đậm đặc đó là do tính "tịnh" của khí dương. Sở dĩ có những nơi có mật độ khí dương loãng (tạo thành những khoảng cách) là do tính "động" của khí âm. Không thời gian và trường khí âm dương không thể tách rời mà là điều kiện của nhau. Không gian lớn hay nhỏ chỉ biểu hiện mật độ khí dương của trường khí âm dương loãng hay đậm đặc mà thôi. Vì thế không thời gian không có tính tuyệt đối. Sự tồn tại của không thời gian chỉ là sự thể hiện tính "động" của khí âm. Nếu trường khí âm dương không tồn tại ở đâu thì không thời gian ở đó cũng không có lý do tồn tại. Vì thế không thể có sự gián đoạn của không thời gian trong Vũ trụ vì đơn giản là khi không thời gian không tồn tại (bị gián đoạn) thì cũng không có vật chất (trường khí âm dương) hay không phải là thành phần của Vũ trụ. Tôi đã tìm ra công thức liên hệ giữa kích thước không thời gian và mật độ khí dương phân bố trong Vũ trụ.Hạt vật chất từ thiên hà cho tới các hạt cơ bản chỉ là những "trung tâm" có không thời gian có mật độ khí dương đủ lớn. Khoảng các giữa chúng chỉ là không thời gian có mật độ khí dương đủ nhỏ. Cái gọi là hữu hình cũng chỉ là không thời gian có mật độ khí dương lớn, và ngược lại, cái gọi là vô hình cũng chỉ là không thời gian có mật độ khí dương nhỏ mà thôi. Đừng nghĩ rằng không gian truyền lực hấp dẫn mà thực chất không gian thể hiện lực hấp dẫn, một biểu hiện của tính "tịnh" của khí dương. Hai cái này khác nhau. Không có cái khí dương ấy thì đương nhiên không có cái thể hiện của cái tính "tịnh" của nó, và dĩ nhiên cũng không có cái "không thể tách rời" của nó là không gian. Cách suy nghĩ của hoangnt cũng là cách suy nghĩ của các nhà khoa học khi cứ tách rời vật chất và không gian nên mới thấy những "mâu thuẫn" đó. Thực chất không thời gian, vật chất, Vũ trụ là một chỉnh thể không thể tách rời, không thể có cái này mà không có cái kia được. Vài lời nói lại cho rõ. Thân mến!2 likes -
Người Trung Quốc không "hỉu" được thân phận cái vị trí đồng minh hạng III với Huê Kỳ. Họ đem cái khôn vặt của con mẹ hàng cá ra để đối phó với những chính trị gia đẳng cấp quốc tế. Họ không hiểu rằng: Chính nhờ Hoa Kỳ họ mới phát triển kinh tế như ngày hôm nay. Nhưng họ lại cứ tưởng đó là do sự khôn ngoan của họ và họ đã thành công trong một cuộc chơi sòng phẳng. Cho nên họ dương dương tự đắc và tỏ ra không khoan nhượng. Quên nhanh. Sau cuộc gặp gọi là "Thượng đỉnh bình dân" này - Tức là cuối năm nay, chậm là đầu năm tới - Lão Say sẽ có dịp nghiệm về lời tiên tri của Lão Gàn: Kinh tế thế giới suy thoái trầm trọng- Tất nhiên trong đó có cả Trung Hoa vĩ đại với sự khủng hoảng xã hội sâu sắc. Đó là lá bài đầu tiên trong "canh bạc cuối cùng".Các cụ nhà ta thường bảo: "Ếch ngồi đấy giếng, coi trời bằng vung". Đây là một ví dụ.2 likes
-
năm nay nếu chưa có người bạn gái thì năm nay sẽ có ,cũng có nhiều lúc tranh cãi giận hờn vu vơ.công việc năm nay cũng tốt, nếu chưa có việc làm thì từ tháng 5 hay tháng 08 al sẽ có ,nếu đã có việc làm rồi thì có thể được thăng chức.1 like
-
Thông Tin Cập Nhật
hạ vũ liked a post in a topic by Thiên Sứ
Mất điện tại 14 tỉnh miền nam Thái Lan Thứ Tư, 22/05/2013 17:14 (NLĐO) - Một vụ mất điện trên diện rộng đã ảnh hưởng đến hơn 8 triệu người tại 14 tỉnh miền nam Thái Lan, bao gồm cả những địa điểm du lịch nổi tiếng như Koh Samui và Phuket vào chiều tối 21-5. Đây là trong một trong những đợt mất điện lớn nhất tại Thái Lan từ trước đến nay. Ông Thatri Rewcharoen, đại diện Cơ quan Điện lực Thái Lan (EGAT), cho biết vụ mất điện xảy ra từ 18 - 20 giờ ngày 21-5 (giờ địa phương) khi đường dây truyền tải điện chính kết nối miền Nam với miền Trung gặp sự cố. Một số khu vực có điện trong vòng 1 giờ sau khi xảy ra sự cố nhưng cũng có nơi phải mất ít nhất 3 tiếng đồng hồ để khôi phục hoàn toàn. Hat Yai, thành phố lớn nhất miền nam Thái Lan, bị mất điện tối 21-5. Ảnh: Bangkok Post Một gia đình ở miền nam Thái Lan ăn cơm trong lúc cúp điệp. Ảnh: Bangkok Post Nhiều sân bay và bệnh viện phải sử dụng nguồn điện dự phòng. Chính phủ Thái Lan khẳng định sự cố do lỗi đường dây truyền tải chứ không liên quan đến tình trạng bất ổn ở miền Nam. EGAT cho biết họ đang đàm phán với Malaysia để mua điện bù đắp cho sự thiếu hụt điện trong quá trình sửa chữa các đường dây tải điện ở quận Bang Saphan. Đến ngày 22-5, Egat cho biết sự cố mất điện ở miền nam Thái Lan đã chấm dứt nhưng cư dân vẫn không khỏi lo lắng về nguy cơ xảy ra những vụ việc tương tự trong thời gian tới. Xuân Mai (Theo Bangkok Post, AP) ============================ Nháo nhào vì cúp điện Thứ Tư, 22/05/2013 17:34 (NLĐO) - Cúp điện đột ngột trên toàn miền Nam khiến sản xuất đình trệ, giao thông hỗn loạn. Cúp điện toàn miền Nam: Do xe cẩu Trưa 22-5, giao thông TPHCM trở nên hỗn loạn vì đèn tín hiệu giao thông ngưng hoạt động do cúp điện. Tại đường Nguyễn Thị Nghĩa – Lê Lai (quận 1), hàng chục xe máy và ô tô lộn xộn ngay giữa giao lộ, từng chiếc xe cố lách khỏi đám đông nhưng bị xe khác chèn lại. Hàng chục xe ô tô nối dài trên đường Lê Lai chờ qua đường nhưng bất lực vì đường quá đông. Cách đó không xa là giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học cũng ùn ứ trầm trọng. Một số CSGT và thanh niên xung phong chia nhau điều tiết cho các phương tiện nhích từng chút một. Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Lê Lai - quận 1 Đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng bị kẹt cứng tại hai giao lộ với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Đinh Tiên Hoàng (quận 1). Xe ô tô và xe buýt không thể di chuyển vì bị xe máy chen lấn lên đầu. Trước tình trạng này, một thanh niên đã cố gắng khuyên bảo mọi người nhường nhịn nhau để thoát khỏi giao lộ. Khoảng 3 giờ 30 phút, một số cảnh sát cơ động đến điều tiết thì tình trạng ùn ứ mới được giải tỏa. Một thanh niên điều tiết giao thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai - quận 1 Giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Cống Quỳnh – Võ Văn Tần (quận 3) cùng chung cảnh ngộ, xe ô tô đứng trơ và bóp còi inh ỏi nhưng không cải thiện được tình hình. Một người dân cho biết sau khi cúp điện có một số người điều tiết nhưng sau đó cũng đành bất lực nhìn dòng xe hỗn loạn. Xe cộ ùn ứ trên đường Cống Quỳnh - quận 1 Đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo (quận 1) không hoạt động do cúp điện nên CSGT phải xuống đường hướng dẫn xe lưu thông. Ảnh: Tân Tiến Tại TP Cần Thơ, dân tình cũng nháo nhào vì điện mất đột ngột.Tại ngã tư đường 3-2 và đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều), tuyến đường có nhiều xe tải, xe khách từ cầu Cần Thơ đổ về trung tâm TP Cần Thơ bị ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện giành nhau từng chút một. Giao thông hỗn loạn ở TP Cần Thơ Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt (PC67) Công an TP Cần Thơ cho cho biết đã cử thêm nhiều chiến sĩ CSGT ra các tuyến đường có lưu lượng xe lớn để điều tiết, hạn chế tình trạng ùn tắc. Còn tại khu công nghiệp Trà Nóc - TP Cần Thơ, ngay sau khi sự cố mất điện xảy ra, hàng loạt công nhân ngưng việc phải túa ra các hàng quán ven đường vì không chịu nổi sức nóng của nhà xưởng. Ông Trường Minh, lãnh đạo một doanh nghiệp chế biến cá tra tại Khu Công nghiệp Trà Nóc, cho biết sự cố mất điện này đã gây thiệt hại không nhỏ đến dây chuyền đang sản xuất của đơn vị. Sau khi có điện trở lại, nhiều khâu chế biến phải dùng sức người moi nguyên liệu bị kẹt ra chứ không thể dùng máy móc. Cũng liên quan đến sự cố mất điện đột ngột, nhiều nhà hàng, quán ăn sử dụng hệ thống máy tính tiền bằng phần mềm máy tính ở nội ô TP Cần Thơ cũng gặp không ít khó khăn khi bị thực khách phiền toái vì những dữ liệu trong máy bị mất không thể phục hồi lại được. Tin-ảnh: S. Đông - C. Linh - T. Quân - Kh. Miên1 like -
Biển Đông: Dựa hoàn toàn vào Mỹ hay hy vọng TQ kiềm chế là ảo tưởng Thứ tư 22/05/2013 14:53 (GDVN) - Với những bước leo thang bành trướng sức mạnh quân sự ngày càng liều lĩnh và táo tợn của Trung Quốc ở Biển Đông, việc dựa hoàn toàn vào Mỹ hay chờ đợi khả năng tự "kiềm chế" của giới chức Trung Quốc ở Biển Đông là ảo tưởng. Tàu chiến Trung Quốc hoạt động trái phép ở Biển Đông (hình minh họa) Những diễn biến mới nhất xung quanh tranh chấp Biển Đông gần đây cho thấy việc củng cố đoàn kết nội khối ASEAN cũng như việc kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ giải quyết tranh chấp Biển Đông thông qua đàm phán hòa bình dựa trên nguyên tắc luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 trở thành một giải pháp hữu hiệu và khả thi để ngăn chặn bước chân bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông được Philippines lựa chọn, đó là nhận định của học giả Richard Javad Heydarian tại Manila. Đàm phán tay đôi ở Trường Sa là "tự sát", hy vọng Trung Quốc tự kiềm chế là "ảo tưởng" - PV Đó là những kinh nghiệm Philippines đã tự đúc rút ra được sau 3 năm đàm phán song phương với Bắc Kinh về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, gồm bãi cạn Scarborough và một phần quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, hiện cả Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Malaysia và Brunei đều tuyên bố "chủ quyền" trái phép với toàn bộ hoặc một phần quần đảo. Điều này buộc Manila phải tìm hướng tiếp cận mới. Trước đó Philippines cũng từng ôm hy vọng thế hệ lãnh đạo mới ở Trung Quốc có thể có cách tiếp cận mới dễ chịu hơn trong giải quyết tranh chấp lãnh hải, nhưng thực tế Philippines cũng như các nước trong khu vực lại phải đối mặt với các hoạt động bành trướng sức mạnh hải quân và hoạt động ngang nhiên của Hải giám, Ngư chính Trung Quốc ở Biển Đông nhiều hơn, liều lĩnh hơn trước kể từ khi Tập Cận Bình lên thay thế Hồ Cẩm Đào trở thành hạt nhân bộ máy cầm quyền Bắc Kinh. Nhiều dấu hiệu cho thấy quan hệ giữa Philippines với Mỹ đã được cải thiện đáng kể, đặc biệt trên lĩnh vực quân sự khiến nhiều người cho rằng có thể hoàn toàn dựa vào Mỹ để đối phó với Trung Quốc bành trướng ở Biển Đông. Trong khi đó Mỹ có quá nhiều mối bận tâm khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Trung Đông, Bắc Triều Tiên, cắt giảm ngân sách quốc phòng và ngay cả quan hệ tay đôi Trung - Mỹ. Ba năm nỗ lực của Ngoại trưởng Philippiens Albert del Rosario theo đuổi xây dựng một liên minh an ninh song phương với Mỹ để đối phó với Trung Quốc ngày một hung hăng cuối cùng đã thất bại. Ngược lại điều này lại tạo cớ cho Trung Quốc trở nên hung hăng và bành trướng hơn khi liên tục quy kết Philippines, Việt Nam "lôi kéo Mỹ nhúng tay" vào Biển Đông. Củng cố đoàn kết nội khối ASEAN và dựa vào luật pháp quốc tế để ngăn chặn Trung Quốc leo thang bành trướng trên Biển Đông. Philippines đã điều chỉnh chiến lược tiếp cận với cách giải quyết Biển Đông theo hướng không còn phụ thuộc vào ảo tưởng trong những cam kết chiến lược "vô điều kiện" của Mỹ mà quay sang tập trung củng cố đoàn kết nội khối ASEAN và kêu gọi sự ủng hộ giải quyết tranh chấp dựa theo luật pháp quốc tế. Theo đó, Philippines đã bắt đầu khai thác sâu vào mối lo ngại của các thành viên ASEAN khác trước sự leo thang nguy hiểm của Trung Quốc ở Biển Đông. Một khi nổ ra xung đột trên Biển Đông sẽ trực tiếp ảnh hưởng rất xấu đến khu vực và xa hơn nữa bởi Biển Đông là tuyến giao thông hàng hải huyết mạch toàn cầu, nơi diễn ra các hoạt động thương mại và vận chuyển năng lượng trọng yếu. Điều này đã bắt đầu phát huy hiệu quả, các thành viên ASEAN như Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan vừa qua đã tích cực bày tỏ sự quan tâm của họ trong việc củng cố đoàn kết nội khối ASEAN về Biển Đông và việc tích cực vận động Trung Quốc quay trở lại bàn đàm phán Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông COC. Một điều khá bất ngờ là Brunei vốn trước đây luôn tỏ ra trung lập trong vấn đề Biển Đông, khi tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên ASEAN 2013 đã trở nên tích cực và coi giải quyết tranh chấp Biển Đông là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của ASEAN, cuối cùng hội nghị Thượng đỉnh ASEAN vừa qua tại Brunei đã đạt được sự đồng thuận quan trọng trong việc kéo Trung Quốc quay trở lại bàn đàm phán COC. Ngạc nhiên hơn, Campuchia năm 2012 khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN đã gây ra những sóng gió không nhỏ trong cộng đồng khối vì loại vấn đề Biển Đông đang căng thẳng ra khỏi chương trình nghị sự (dưới sức ép, chi phối của Trung Quốc), nhưng năm nay lại không phản đối, thay vào đó Phnom Penh lựa chọn sự im lặng nhẹ nhàng. Mặc dù hội nghị Thượng đỉnh ASEAN kết thúc mà không đạt được một thỏa thuận cụ thể với Trung Quốc về COC, nhưng chí ít đã cho Bắc Kinh thấy ASEAN đã trở nên đoàn kết, thống nhất hơn nhiều trong vấn đề Biển Đông so với năm ngoái. Cũng không thể "ảo tưởng" rằng Trung Quốc sẽ chấp nhận "tự kiềm chế" mà ngồi vào bàn đàm phán COC với ASEAN sau những phát biểu công khai của Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc trong chuyến công du ASEAN vừa qua. Vương Nghị vẫn khăng khăng cái gọi là "chủ quyền không thể tranh cãi" của Trung Quốc ở Biển Đông với đường lưỡi bò phi pháp và nằng nặc đòi đàm phán tay đôi với từng bên tranh chấp ở Trường Sa. Trên thực địa, tàu chiến Trung Quốc đang hoạt động ngày càng thường xuyên và nghênh ngang hơn trước, ngoài ra lực lượng Hải giám, Ngư chính và tàu cá cũng được Bắc Kinh tăng cường phái xuống Biển Đông, bất chấp sự phản đối của các bên liên quan cũng như cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Mỹ, EU, Nhật Bản, Ấn Độ. Dù sao đi nữa, chủ động tiếp cận hướng giải quyết tranh chấp Biển Đông thông qua tăng cường đoàn kết ASEAN cũng như kêu gọi sự ủng hộ và can thiệp của cộng đồng quốc tế đảm bảo tranh chấp được giải quyết theo luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 vẫn là phương án khả thi. Hồng Thủy ================= Bài báo đã trả lời một nửa trong câu hỏi được đặt làm tựa cho bài báo. Nửa còn lại ý kiến chưa thấy gì là rõ ràng cả.1 like
-
1 like
-
Với lá số này mặc dù năm nay cháu nộp hồ sơ khá nhiều nhưng vẫn chỉ là con số không. Hãy kiên nhẫn chờ đợi sang năm tự khắc có cơ hội đưng lo . Trong năm nay tốt nhất là không nên làm gì cả làm là thua lỗ mất mát. Hy vọng bạn hiểu lời tôi nói1 like
-
1 like
-
Đúng vậy! Trai trưởng làm ăn chưa thuận. Đang cố gắng khắc phục. Vài bữa nữa sẽ tăng cường Thổ khí ở đây. Những vấn đề khác để chứng nghiệm vì chưa xảy ra. Tăng cường Thổ khi Biện pháp tăng cường Thổ Khi tại khu vực này, chúng tôi dùng 4 họa tiết trang trí cách điệu bằng sắt sơn màu nhũ vàng che phía trên cho tất cả ban công bên Thanh Long và ứng dụng hình tượng của quẻ Địa Thiên Thái: Ban công trong nhà trên cùng hình cặp chim Phượng cách điệu. Tượng quẻ Khôn. Hình tượng này từ tranh dân gian Đông Hồ, mà tổ tiên để lại" Tam Dương khai thái" "Tam Dương khai thái" Tranh dân gian Đông Hồ. Hình tượng quẻ Khôn ở đây chỉ là cặp gà trống. Nội dung của nó tôi đã phân tích trong sách: Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam. Cận cảnh rồng cách điệu nhìn từ bên trong. Cận cảnh rồng cách điệu nhìn từ bên ngoài. Ba ban cồng tầng dưới trang trí hình rồng cách điệu tượng cho ba quẻ Càn. Như vậy nhìn từ trên xuống tạo ra biểu tượng "Địa Thiên Thái". Trong Phong Thủy Lạc Việt - chúng tôi đang tìm hiểu và phục hồi để ứng dụng: Tử Vi Phong thủy (Trong Đào Hoa Trận;hoặc "Trảm Đào hoa") và "Dịch phong thủy". Đây là một trong những ứng dụng Dịch Phong thủy. Dịch Phong thủy gần như thất truyền. Chỉ còn lại những chiêu thức ứng dụng rời rạc trong dân gian. Nhưng rất có tác dụng - nếu như ngôi gia có sinh khí dồi dào. Trong thiết kế ngôi gia của tôi, còn một vị trí nữa cũng ứng dụng Dịch phong thủy. Chúng tôi sẽ chụp ảnh và đưa lên sau.1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Vị trí hầm cầu - WC theo Phong thủy Lạc Việt. Thưa quí vị và anh chị em quan tâm. Những di sản từ cổ thư để lại tuy không nói rõ, nhưng tổng hợp lại Phong thủy Lạc Việt xác định: Tất cả những nơi gây xú uế như: Hầm cầu, WC đều không được phép đặt tại các cung tốt của gia chủ. Phong thủy Lạc Việt coi đây là tiêu chí bắt buộc trong thiết kế xây dựng nhà. Có điều khác là: Nếu căn cứ vào cổ thư với nguyên lý "Lạc Thư phối Hậu Thiên Văn Vương" thì phía Tây Nam là cung Khôn - so với tuổi gia chủ cung Càn thuộc Phúc Đức. Nhưng với Phong Thủy Lạc Việt - căn cứ vào nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" thì đây là cung Tốn, thuộc Họa Hại. Và chúng tôi đã đặt hầm cầu - WC tại đây. Điều này là một thực tế và chứng tỏ chúng tôi hoàn toàn nhất quán với những nguyên lý lý thuyết của mình. Đồng thời cũng thấy rõ rằng: Phong Thủy Lạc Việt chỉ là một sự hiệu chỉnh, chứ không phải là sự phủ định hoàn toàn những di sản còn lại của học thuật cổ Đông phương. Phong Thủy Lạc Việt là một hệ thồng phương pháp ứng dụng - trên cơ sở nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" - hệ quả của hệ thống lý thuyết Âm Dương Ngũ hành, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được cho là đúng. Nó không chỉ đúng trên lý thuyết so với tiêu chí khoa học - từ khi xác định minh chứng cội nguồn văn hóa Đông phương thuộc về Việt tộc - mà còn là sự ứng dụng hiệu quả trên thực tế và ngay trong cả ngôi gia của tôi - người luôn chứng minh và xác định tính chân lý của Phong thủy Lạc Việt .1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Kính thưa quí vị và anh chị em quan tâm. Bài viết trên tôi có nói đến sơ đồ phiên tinh phòng Lạc Việt. Đây là kết quả của sự nghiên cứu hiệu chỉnh một cách nhất quán, có tính hệ thống từ nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" trong việc ứng dụng phiên tinh phòng. Nhưng một số anh chị em trong lớp Phong thủy Lạc Việt nâng cao thắc mắc vì cho rằng: Phòng khách và cầu thang không thể coi là hai ngăn phòng để phiên tinh. Thắc mắc này đúng, nếu như không có bổ sung hai đầu cột tạo tính ngăn cách biểu kiến như hình sau đây: Quí vị và anh chị em xem lại sơ đồ phiên tinh phòng: Sơ đồ phiên tinh phòng. Cấu trúc hình thể - Hình Lý khí Lạc Việt " - tương đương "Dương trạch tam yếu" Còn đây là hai đầu cột biểu kiến cho sự ngăn phòng giữa phòng khách và cầu thang - phía sau là nhà bếp và sâu sau.1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tiếp theo VÀI CHỨNG NGHIỆM NHỮNG GÌ ĐÃ XẢY RA VỚI HUYỀN KHÔNG LẠC VIỆT QUA PHÂN TÍCH CỦA NHIDIASINH. Tinh bàn Huyền không Lạc Việt Nhâm Thìn 2012 và nhà của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Người viết: Nhidiasinh - Phạm Hữu Để. Nhìn tổng sơ qua tinh bàn gia trạch: Ở tọa được vượng tinh sơn bát bạch, ở hướng được tiến khí thủy tinh nhất bạch. -Khu vực hướng tinh vượng sinh tiến khí: Tây nam có thủy lưu chuyển, trung cung, Tây bắc trống thoáng đắc cách. -Khu vực sơn tinh vượng sinh tiến khí: Đông nam có non bộ trấn trạch không thủy, Bắc không, Tây có non bộ thủy lưu. Tinh bàn Huyền Không Lạc Việt nhà Nguyễn Vũ Tuấn Anh Về "vượng nhân đinh" thì đã nghiệm: Cưới con dâu sau động thổ và có cháu nội sau khi nhập trạch. Đã có va chạm và vài thay đổi nhân sự của TTNC LHDP. Tuy nhiên ổn định sau đó. Có lẽ do trấn yểm tốt. Đúng vậy! Trai trưởng làm ăn chưa thuận. Đang cố gắng khắc phục. Vài bữa nữa sẽ tăng cường Thổ khí ở đây. Những vấn đề khác để chứng nghiệm vì chưa xảy ra.1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Kính thưa quí vị và anh chị em quan tâm. Bài viết dưới đây do Nhidiasinh - Phạm Hữu Đễ thực hiện gửi cho tôi. Vì tính khách quan của vấn đề, nên tôi đưa lên trước để quí vị và anh chị em tham khảo và so sánh với Huyền Không trong cổ thư - cũng được phân tích tóm lược trong bài này. ============================ Tinh bàn Huyền không Lạc Việt Nhâm Thìn 2012 và nhà của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Người viết: Nhidiasinh - Phạm Hữu Để. Nhìn tổng sơ qua tinh bàn gia trạch: Ở tọa được vượng tinh sơn bát bạch, ở hướng được tiến khí thủy tinh nhất bạch. -Khu vực hướng tinh vượng sinh tiến khí: Tây nam có thủy lưu chuyển, trung cung, Tây bắc trống thoáng đắc cách. -Khu vực sơn tinh vượng sinh tiến khí: Đông nam có non bộ trấn trạch không thủy, Bắc không, Tây có non bộ thủy lưu. Tinh bàn Huyền Không Lạc Việt nhà Nguyễn Vũ Tuấn Anh Trung cung: Cặp sao 5 -9, hướng tinh cửu tử ngũ hành kim là sinh khí trong vận 8 đắc cách trung cung trống thoáng nên phú quí tốt văn chương, vượng nhân đinh, xuất đại kỳ nhân. Hướng tinh cửu tử sang vận 9 cần có hóa giải cho hướng tinh cửu tử này. Hướng Càn (Tây bắc): Cặp sao 4 – 1, nhất Bạch là sao Tham Lang, Văn Xương, ngũ hành dương thủy, được tứ lục âm kim tương sinh. Phương hướng được sao nhất bạch thủy tinh là sao sinh khí đắc cách, nên chủ phát quý hiển về văn nghiệp, đại lợi về văn tài, học hành thi cử đỗ đạt, con cái thông minh, thành tích thường đứng đầu, nghề nghiệp vừa ý, tài vận thuận lợi, cát lợi vui mừng lâu dài. Phương Càn (Tây bắc) địa bàn 6 (lục bạch) hợp với 1 (nhất bạch) của hướng và phi mệnh cung là 1, nhất lục cộng tông, bản cung sinh cho sao hành thủy, chủ tài lộc thuận lợi, chủ phát văn chương, xuất đại nho, giáo sư, tư tưởng gia , thiên văn gia, và thôi quan tiến chức.Trong vận 8 có vận tinh 9 đến kết hợp với hướng tinh 1 và phi mệnh cung là nhất bạch tạo thành hợp thập là thế phát vượng về tài lộc. Hướng Chấn (Đông): Cặp sao 7 – 7, song thất hỏa khí suy đến cung chấn tương sinh nên hỏa khí quá mạnh, khu vực này lại là nơi đặt bếp nên hỏa khí của bếp cang cao, vận 8 thì vận tinh lục bạch càn kim đến đây, như vậy, vì sự lớn mạnh của con gái mà cha già hao tâm khổ trí mà gặp khó khăn, đây cũng là tượng tiểu nhân lộng hành, phát sinh tranh chấp tiền bạc với người khác mà dẫn tới phá tài, hoặc vì sự cố tai nạn ngoài ý muốn mà hao tài, gia đạo không yên, có thể vì hỏa tai mà tổn đinh hoặc xuất hiện người ham mê tửu sắc. Thất xích là hung tinh vì vậy nên tịnh mà không nên động. Động thì điều xấu càng nhiều. Khu vực này, có một phần cầu thang động khí của thất xích, nhưng đã được hóa giải bằng hồ cá bên dưới với quan hệ tương khắc, thủy khắc hỏa. Mệnh chủ phi cung là nhất bạch, đến năm 2015 sao bản mệnh đến khu vực này sẽ bị khắc nhập và sinh xuất, mệnh chủ sẽ bị ảnh hưởng rất xấu, nếu không cẩn thận có thể tổn đinh. Hướng Tốn (Tây nam): Cặp sao 6 – 8, hướng tinh vượng khí bát bạch ngũ hành dương mộc, nơi này lại có thủy lưu trống thoáng, hướng tinh đắc thủy nên văn chức, công danh và bổng lộc phát triển. Sơn tinh lục bạch đến bản cung tứ lục Tốn (Tây nam) hợp thập thì nhân đinh ổn định. Hướng Khôn (Đông nam): Cặp sao 8 – 6, Vượng khí sơn tinh bát bạch đến tọa, đắc thế vượng sơn, phía sau lại dụng thêm non bộ trấn trạch càng thêm đắc cách, vượng phát nhân đinh và tài lộc, phú quý dài lâu, sống thọ, con cháu giúp đỡ, dễ tu Tiên học Phật, dễ trở thành quan văn, phú quý và phúc đức tăng cao, thăng quan tiến chức, quyền lực thăng tiến. Bát bạch sơn tinh vượng khí lại gặp bản cung 2 hợp thập nhân đinh ổn định. Cung Ly (Nam): Cặp sao 3 – 2, đây là cặp sao suy tử khí, khu vực này có bố trí toilet nên khí suy tử bị kiềm hãm khó phát tác, có điều sơn tinh 3 gặp bản tinh 7, tuy là hợp thập nhưng vì sinh xuất nên trai trưởng gặp nhiều khó khăn không thuận lợi khi về sống trong nhà này. Hướng Đoài (Tây): Cặp sao 1-4, Nhất Bạch là sao Tham Lang, hiệu Văn Xương, ngũ hành dương thủy, hướng tinh tứ lục ngũ hành âm kim là sao suy khí. Vì thế, tuy chủ phát văn tài có đỗ đạt nhưng quý mà không phú, có tiếng tài hoa nhưng bản thân bị tổn hại vì tai tiếng. Vì là khu vực có phi tinh xấu, nên nơi đây được bố trí non bộ thủy lưu chuyển cùng phung sương nuôi cá vàng nên đã hạn chế được tinh xấu mà phát huy tinh tốt làm cho tiền tài hưng vượng, nhân khẩu bình an, điền sản phát thịnh, vang danh bốn phương, gia chủ là người tài hoa, có tài văn chương, và vượng nhân đinh tài lộc. Hướng Cấn (Đông bắc): Cặp sao 2-3, đây là cặp sao suy tử khí, cặp 2 -3 là tượng lời qua tiếng lại của người trong nhà với nhau, cũng như của người trong nhà với những người bên ngoài, là thị phi cãi vã. Đông bắc địa bàn là bát bạch hợp hướng tinh tam bích – Tam bát vi bằng, thuộc ngũ hành mộc, khu vực này có một phần cầu thang và một phần của hồ cá, dùng thủy khí để tăng mộc khí mà khắc chế sơn tinh nhị hắc âm hỏa đới thổ, tuy hóa giải được hung tinh nhị hắc bệnh tật và tượng thị phi cãi vã phá tài, nhưng lại có tác dụng xấu đến người mẹ, người vợ trong nhà, tuy có sự hợp thập sơn tinh 2 và 8 địa bàn. Hướng Khảm (Bắc): Cặp sao 9 – 5, hướng tinh ngũ hoàng là tinh xấu, nhưng đóng ở bản cung Khảm thủy bị khắc và ngũ hoàng tương sinh cho sơn tinh 9 hành kim, nên sự phát tác của ngũ hoàng không lớn. Kết luận: Theo phi tinh huyền không Lạc Việt thì tinh bàn tọa Thìn hướng Tuất là tinh bàn tốt, chủ nhân đinh bình ổn và tài lộc phát triển, nỗi tiếng về văn hóa và tư tưởng gia. Tuy nhiên bên cạnh đó có cái xấu là bị tai tiếng thị phi và tiểu nhân ganh ghét hãm hại. ============================ Cảm ơn Nhidiasinh đã có bài phân tích Huyền Không Lạc Việt giúp tôi. Bởi vì nếu tôi phân tích thì sẽ không khách quan. Nhưng qua bài viết này thì phương Đông có vẻ mệt mỏi . Mặt bếp của tôi đã chọn loại đá granit màu vàng. Tuy nhiên, căn cứ vào những gì mà Nhidiasinh đã phân tích về phương vị này. Để chắc chắn, ngày mai tôi sẽ gia tăng phương pháp hóa giải ở đây. Phân cung nhà - (Các hình trước phân cung cuộc đất)1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tiếp theo Hữu Bạch Hổ I. Những tiêu chí và nguyên tắc trong Phong thủy Lạc Việt Một công trình nghiên cứu khoa học bị lãng quên. Cách đây nhiều thập kỷ, đã có một nhà khoa học Hoa Kỳ xác định rằng: "Trái đất là một sinh thể sống". Kết luận này được đăng tải trên một tờ báo chính thống - Nhưng vì quá lâu, hơn nữa ngày ấy, tôi cũng không quan tâm lắm đến những thông tin loại này, nên không nhớ chính xác nguồn tin. Nhưng kết luận này đã gây ấn tượng trong tôi. Và khi tìm hiểu về Lý học Đông phương với ngành phong thủy, tôi đã rất ngạc nhiên khi Lý học Đông phương đã ứng dụng từ hàng ngàn năm trước quan niệm này. Tổng hợp từ những mảnh vụn trong cổ thư còn lại, Phong Thủy Lạc Việt xác định rằng: Một trong những sự ứng dụng của ngành Phong thủy Lạc Việt và coi là yếu tố căn bản bao trùm chính là sự vận động của dòng "Khí". Những khái niệm trong phong thủy, như: Thoái khí, thoát khí, suy khí, bế khí, tù khí...vv....đều là những khái niệm mô tả sự vận động , hay thông thoáng của dòng "khí" lưu thông trong nhà. Và nguyên lý coi một ngôi gia như là một sinh thể sống, chính là quán xét nguyên lý vận động của dòng khí ( Tức là chi tiết hơn rất nhiều và đã mang tính ứng dụng, chứ không cần vĩ mô như việc coi "Trái Đất chính là một sinh thể sống" của khoa học gia Hoa Kỳ và ông cũng mới chỉ có tính đặt vấn đề). Sự định nghĩa về "khí", tôi đã xác định trong Phong Thủy Lạc Việt và công bố trong Hội thảo "Phong thủy là khoa học", bạn đọc có thể tham khảo trong chuyên đề: "Hội thảo phong thủy", ngay trong mục Phong thủy của diễn đàn. Ở đây tôi cần xác định rõ ràng và công khai một lần nữa rằng: Sở dĩ tôi cần xác định công khai, minh bạch, chính vì có những sự "phản biện" sau lưng tôi, cho rằng: Cổ thư chữ Hán có định nghĩa về "khí". Nhưng tôi cấn khẳng định rằng: Trong tất cả các cổ thư chữ Hán từ hàng ngàn năm nay, không hề có sự định nghĩa về khái niệm "Khí" nói chung. Mặc dù tôi không thể xem tất cả các sách chữ Hán từ hàng ngàn năm nay có nội dung liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành. Nhưng sự mơ hồ khi ứng dụng khái niệm "khí" và những cố gắng tìm hiểu bản chất của "khí" của các nhà nghiên cứu cổ kim từ hàng ngàn năm nay, đã xác định điều này. Trện cơ sở định nghĩa về khí, đối chiếu với những mảnh vụn còn sót lại của nền văn hiến Việt - - sau khi sụp đổ ở miến nam Dương Tử từ hơn 2000 năm trước và ghi nhận trong cổ thư chữ Hán trong quá trình Hán hóa nền văn hiến này - chúng tôi thẩm định và phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt - thì - những tiêu chí và nguyên tắc cần trong phong thủy Lạc Việt được xác định như sau: I. 1. Cầu thang trong phong thủy Lạc Việt: Diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn đã có bài viết mô tả một cầu thang chuẩn theo Phong thủy Lạc Việt là phải có tính dẫn khí. Căn cứ theo bài nghiên cứu của Hà Mạnh Hùng - trong Hội thảo Phong thủy, có tựa là: "Khí và mô hình đồng dạng chất lưu" - chúng tôi xác định như sau: Một cầu thang chuẩn về khí phải bảo đảm rằng: Khi đổ nước ở tầng trên cùng thì nước phải chảy theo hàng lang và cầu thang, như một nguồn nước liên tục xuống phía dưới nhà. Với một cầu thang như vậy, mới bảo đảm tính "dẫn khí" lên các lầu trên. Những loại cầu thang model, như: Cầu thang xương cá, hở thành một hoặc hai bên, đều không có tính dẫn khí. Do đó một cầu thanh chuẩn theo Phong thủy Lạc Việt phải có hai bờ cầu thang. Dưới đây là cầu thang được xây cất theo chuẩn phong thủy Lạc Việt trong nhà của tôi: Đây là một tiêu chí bắt buộc thep Phong thủy Lạc Việt. Nếu không thực hiện tiêu chí này thì các tầng càng cao, càng bị vô hiệu hóa chức năng sử dụng. Vì "khí" không được dẫn lên các tầng trên. Chính sự hài hòa và vận động có tính quy luật của "Khí" mang lại sự sống trong ngôi gia. I.2. Nền nhà phải có tính dẫn khí. Phong Thủy Lạc Việt căn cứ vào sự tổng hợp những mảnh vụn còn sót lại trong cổ thư và lưu truyền trong dân gian, đã xác định rằng: Nền nhà trong cùng một tầng nhà phải bằng phẳng từ đằng trước ra đằng sau, không được phép có sự chênh lệch, tạo những khoảng cao thấp . Do đó, Phong thủy Lạc Việt hoàn toàn không chấp nhận các kiểu nhà lệch tầng, tạo hồ cá giữa nhà, hoặc khoảng trũng khi vào những căn phòng. Với một nền nhà phẳng từ trước ra sau là điều kiện để dòng khí luân chuyển dễ dàng, tránh được sự bế khí, hay khí tù hãm.. Hình dưới đây chụp từ phòng sau nhà (Nhà tôi có hai phòng mỗi tầng) cho thấy: Nền nhà hoàn toàn bằng phẳng. Tất cả các tầng trong nhà đều được thiết kế như vậy. Còn tiếp1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tiếp theo Hữu Bạch Hổ Toàn bộ căn nhà và cấu trúc trong sự tương quan với Thanh Long là Bạch Hổ. Trong nội thất căn nhà so với hành lang thì bên phải là Bạch Hổ, so với hồ cả ngoài sân thì căn nhà là Bạch hổ, so với hẻm bên trái nhà - nếu có - thì căn nhà là Bạch Hổ...vv.... Bạch Hổ là một khái niệm trừu tương, mô tả tất cả những thực tại hiện hữu bên phải cân đối với Thanh Long, hoặc qua tâm nhà, căn nhà. Trong bài viết này - nếu so với bề cá trong sân thì nó chính là căn nhà. Nếu so với hành lang trong nhà thì nó chính là cấu trúc phía bên phải nhà. Thanh Long và Bạch hổ phải uy nghi, nhưng không hung sát. Phong Thủy Lạc Việt - cũng như Lý học - lấy sự hài hòa, cân đối làm chuẩn mực, không thái quá, không bất cập. Tức là tính cân bằng Âm Dương trong mối quan hệ của các yếu tố Thanh Long - Bạch Hổ; Huyền Vũ - Chu tước. Tính cân bằng âm dương trong bố cục kiến trúc, không cực đoan như nhiều người lầm tưởng theo kiểu bên phải và bên trái phải giống y như nhau. Có một câu chuyện hài có thật như sau: Đám học sinh chúng tôi sơ tán chiến tranh. Về một vùng quê. Một thằng trong lớp hỏi: "Mày đến nhà bà Năm Gánh cuối xóm chưa?".Mặc dù chưa đến nhà bà này bao giờ, nhưng thằng bạn láu cá của tôi trả lời: "Tao đến rồi! Nhà bà ấy ở giữa có bàn thờ và hai bên có hai cái giường chứ gì!". Thực ra thì bố cục nội thất trong các nhà ở nông thôn Bắc Việt Nam hầu hết đều như vậy. Ngay đến bây giờ, bạn cũng có thể thấy cách bổ cục này ở những căn nhà xưa. Điều này cho thấy tính phổ biến văn hóa Lý học về sự cân bằng Âm dương trong sinh hoạt của từng gia đình Việt Nam. Nhưng đó chỉ là cách hiểu đơn giản nhất về tính cân bằng Âm dương trong sự cân đối. Thí dụ như tính hài hòa trong bức tranh thủy mặc dưới đây - chính hàng chữ bên trái bức tranh làm cân bằng bố cục toàn bộ bức tranh,mà không phải là sự cân đối cơ học theo kiểu: "Ở giữa bàn thờ, hai bên hai cái giường". Quí vị và anh chị em thân mến. Trong sự tiến hóa của muôn loài thì tính phân loại xuất hiện ngay từ khi xuất hiện giới sinh vật. Sinh vật càng cao cấp thì khả năng nhận thức để có thể phân loại mọi hiện tượng càng phát triển. Ngay con cá cũng biết phân loại - và động vật càng cao cấp thì khả năng nhận thức và phân loại giữa mọi sự kiện và hiện tượng càng phát triển. Đấy là một thực tại khách quan. Do đó, một lý thuyết khoa học càng cao cấp thì phải phản ánh được sự phân loại mọi hiện tượng và sự vật, sự việc - tức là phản ánh hiện thực khách quan này. Trong tri thức của khoa học hiện đại chưa có một lý thuyết nào đạt đến khả năng phân loại tổng hợp mọi hiện tượng, sự vật, sự việc...Kể cả thuyết Tương đối của Einstein. Ngoại trừ lý thuyết toán của Cantor, gọi là "nghịch lý Cantor". Nhưng lý thuyết này cũng chỉ mới chạm tới khả năng phân loại khi mô tả các tập hợp. Nhưng chính thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn minh cổ xưa lại là một lý thuyết có tính phân loại cực kỳ cao cấp: Phân loại tất cả mọi hiện tượng, sự kiện, sự vật, sự việc trong vũ trụ, cả không gian và thời gian. Tính phân loại được mô tả ngay trong khái niệm Âm Dương và Ngũ hành. Ngành phong thủy Lạc Việt là hệ quả của học thuyết này. Do đó nó cũng phải mang yếu tố phân loại. Trong phong thủy Lạc Việt - và Lý học nói chung - bao giờ cũng phải xét đến tính tổng thể trước, hay còn gọi là Đại cục. Tức là yếu tố bao hàm. Sau đó mới xét đến các yếu tố hàm chứa trong đó. Trong những yếu tố hàm chưa lại tiếp tục xét đến yếu tố căn bản rồi mới xét đến tiểu tiết - tức là những yếu tố trong yếu tố căn bản hàm chứa nó...Nói theo thuật toán Cantor thì đó là những phần tử trong một tập hợp. Và luôn có một tập hợp lớn hơn hàm chứa các tập hợp con. Trong phong thủy Lạc Việt thì yếu tố lớn nhất chính là yếu tố Loan đầu, tức cảnh quan môi trường - Khí có vượng thì các yếu tố khác trở thành thứ yếu. Khí trong Phong thủy Lạc Việt lại chia làm hai loại Âm Khí và Dương khí. Tôi xin lưu ý một lần nữa là: Khái niệm Âm Dương khí chỉ mang tính phân loại, so sánh. Âm khí không hàm chứa ý nghĩa xấu. Âm Khí chỉ mang ý nghĩa xấu khi mang lại tính tương tác xấu với con người trong từng trường hợp cụ thể. Thí dụ như trong nghĩa trang - "Âm khí nặng nề"....Thì Âm khí ở đây mang hàm ý xấu. Cho nên một cảnh quan - loan đầu - tốt thì Âm khí vận động trong lòng đất vùng đó phải tụ và hài hòa với Dương khí - Cây cỏ, non nước phải thuận hòa và tươi tốt là hình tướng thể hiện của Khí thịnh vương. Ở những nơi vượng khí thì các yếu tố khác trở thành thứ yếu. Cho nên Phong thủy Lạc Việt lấy "khí" làm trọng. Thí dụ: Một cái dù với một chiếc xe đẩy bán nước giải khát bình dân lề đường, ở một phố đông đúc trong Quận 1 Sài gòn, đôi khi thu nhập còn nhiều hơn một tiệp chạp pô đúng phong thủy ở vùng quê hẻo lánh. Ngoài yếu tố Loan đầu thì yếu tố tiếp theo chính là Vận của vị trí xây cất. Đó là yếu tố Huyền không. Yếu tố này sẽ quyết định nhiều thành tố khác trong việc xây cất nằm trong tập hợp của nó, như: Vị trí động thổ, hình thể nhà, ngày động thổ và còn phải kết hợp với tuổi gia chủ...vv...Người viết sẽ phân tích yếu tố này ở cuối bài - Tất nhiên, trên cơ sở Huyền Không Lạc Việt với nguyên lý căn để của thuyết Âm dương ngũ hành phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt là "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt". Từ những yếu tố căn bản này, và thực tế cuộc đất hình Thổ (Chữ nhật), Sơn hướng đều thuộc Thổ và là cửa Thiên Môn, Địa hộ (Thìn - Tuất), lại có Thái Tuế - Mộc - chiếu năm 2012 (Năm nay 2013 - Thái Tuế chiếu Khôn/ Tỵ và đối xung Càn / Hợi). Tất cả những yếu tố này quyết định hình thể nhà từ mái nhà đến mái cổng đều thuộc Hỏa hình (Hình nhọn) và mái ngói đỏ. Bậc tam cấp đầu tiên qua cổng phần giữa cũng lót đá granit đỏ. ở giữa. Mục đích của hình tượng Hỏa này là hóa giải Thái Tuế. Đây cũng là ý nghĩa của quả cầu đỏ phía sau nhà. Những tiêu chí phong thủy tiếp theo trong ứng dụng kiến trúc nhà của tôi, sẽ được tiếp tục mô tả tiếp tục trong các bào viết tiếp theo. Nhằm chứng tỏ một cách cụ thể chứng minh rằng: 1 . Cội nguồn ngành Phong thủy học của nền văn minh Đông phương là một ngành học hoàn toàn khoa học có tính ứng dụng. Cụ thể: Đó là một hệ thống nhất quán, hoàn chỉnh, có tính hệ thống, tính khách quan, tính quy luật hết sức phức tạp và có khả năng tiên tri - Tức là hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học hiện đại cho một lý thuyết khoa học. Trong yếu tố thứ nhất này, tôi lưu ý quí vị và anh chị em quan tâm rằng: Ngành phong thủy và thuyết Âm Dương Ngũ hành là những hệ thống lý thuyết, tổng hợp thực tại và mô tả thực tại bằng những khái niệm trừu tượng và những mô hình biểu kiến. Cho nên việc quán xét tính chân lý của nó, phải căn cứ trên tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học - tức là quán xét trên một tổng thể bao quát cho một lý thuyết nhân danh khoa học. Chứ không thể so sánh với chính cổ thư chữ Hán nói về một hiện tượng cục bộ liên quan. Hay nói rõ hơn: Khi phân biệt đúng sai thì phải có một chuẩn để phân biệt. Chứ không thể phán xét sự đúng sai trên cơ sở chi tiết trong một trường hợp ứng dụng cục bộ. Tôi sẽ không mất thì giờ để tranh luận vô bổ với những kiến thức loại này trên diễn đàn. Chuẩn phân biệt này chính là những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng. 2. Nội dung của ngành học này mô tả những quy luật của tự nhiên gây ảnh hưởng đến cuộc sống con người trong ngôi gia và có cội nguồn từ nền văn minh toàn cầu cổ xưa đã từng tồn tại trên trái Đất này mà văn hiến Lạc Việt - một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương Tử - chính là chủ thể tiếp nối những gía trị của nó, sau khí nền văn minh toàn cầu này bị hủy diệt bởi một thiên tai trên toàn cầu. Những kiến thức này bổ sung cho kiến thức của ngành kiến trúc và xây dựng mang tính cơ học của nền khoa học hiện đại. Danh xưng Phong thủy Lạc Việt chỉ nhằm xác định cội nguồn của ngành học này. Sự hiệu chính từ nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" - có tính hệ thống, tính nhất quán, tính hoàn chỉnh, tính hợp lý khi giải thích mọi hiện tượng liên quan thể hiện tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri - phù hợp với tiêu chí khoa học cho một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học xác định điều này. Còn đối với "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư" và tất cả mọi thay đổi vị trí bát quái của những nhà nghiên cứu sau này trong lịch sử văn minh Đông phương - sau khi nền văn minh Việt sụp đổ miến nam Dương tử cách đây hơn 2000 năm - cho đến tận ngày hôm nay, khi tôi đang viết bài này - đều không thỏa mãn được những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Tôi cũng xin lưu ý quí vị và anh chị em quan tâm là: Cho dù phong thủy ngôi gia căn nhà của tôi là tuyệt hảo và thỏa mãn tất cả các yếu tố phong thủy (Huống chi nó chưa phải tuyệt hảo) - thì - nó cũng chỉ là một phần tử trong một tập hợp của môi trường tự nhiên. Cho nên nó vẫn phụ thuộc vào những diễn biến mang tính quy luật - quen gọi là định mệnh - giành cho tập hợp hàm chưa nó. Tôi vẫn luôn xác định rằng: Kiến thức phong thủy cũng như kiến thức Dược học trong việc dùng thuốc. Uống phải thuốc độc - cũng như phong thủy sai - thì chắc chắn chết. Nhưng uống thuốc bổ - cũng như phong thủy đúng - thì mọi việc có vẻ bình thường. Sở dĩ tôi nhận xét vậy - mọi việc bình thường - vì có thể nói ngay rằng: Tất cả những tri thức của nền khoa học học hiện đại, không có một hệ thống kiến thức nào có thể giải thích hiện tượng trên cơ sở lý thuyết - có mối liên hệ có tính hệ thống với mọi hiện tượng liên quan. Điều này, chính các nhà khoa học hàng đầu đẳng cấp quốc tế cũng thừa nhận. Cụ thể và chi tiết hơn: Người ta chỉ giải thích hiện tượng mang tính trực quan sau khí hiện tượng xảy ra. Thí dụ: Một sự cố đụng xe. Người ta có thể giải thích nguyên nhân sau khí sự cố xảy ra. Nhưng chỉ với một thày Tử Vi giỏi của Lý Học, sẽ căn cứ vào các đại lượng trên lá số Tử Vi Đông phương có thể tiên tri trước hiện tượng tai nạn xảy ra cho đương số. Hay nói rõ hơn: Giữa sự giải thích trực quan phổ biến trong cuộc sống và sự giải thích trên cơ sở một hệ thống phương pháp luận của một lý thuyết rõ ràng hoàn toàn khác nhau và là một khoảng cách cực kỳ lớn lao. Do đó, khi phong thủy tốt thì người ta thấy bình thường là vậy. Và ngay cả phương pháp xem Tử Vi Đông Phương cũng chỉ là mô hình biểu kiến, hệ quả có tính ứng dụng riêng phần của một nền tảng trí thức được mô tả trong thuyết Âm Dương ngũ hành, chứ không phải bản chất và nội dung của lý thuyết đó. Qua đó thì bạn đọc cũng thấy giá trị thực chất của hệ thống lý thuyết này - mà tất cả các ngành ứng dụng của nó, từ Đông y, Tử Vi, Thái Ất, Phong thủy...vv...chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Mặc dù chỉ cần thế thôi, cũng đủ là sự bí ẩn huyền vĩ hàng thiên niên kỷ trong văn minh nhân loại, chưa nói đến bản chất tri thức của học thuyết đó. Mà một ví dụ nhỏ và không phải là duy nhất: "Không có Hạt của Chúa" - nếu "chẳng may" tôi đúng - thì đây là một điều rất rõ ràng và rất trực quan cho tất cả nhưng ai quan tâm đến Lý học. Còn tiếp1 like