-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 14/05/2013 in all areas
-
Phong Thủy Lạc Việt Ứng Dụng
Bình and 3 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
PHONG THỦY LẠC VIỆT ỨNG DỤNG. Trong kiến trúc nhà riêng của Nguyễn Vũ Tuấn Anh Tiếp theo Hữu Bạch Hổ Toàn bộ căn nhà và cấu trúc trong sự tương quan với Thanh Long là Bạch Hổ. Trong nội thất căn nhà so với hành lang thì bên phải là Bạch Hổ, so với hồ cả ngoài sân thì căn nhà là Bạch hổ, so với hẻm bên trái nhà - nếu có - thì căn nhà là Bạch Hổ...vv.... Bạch Hổ là một khái niệm trừu tương, mô tả tất cả những thực tại hiện hữu bên phải cân đối với Thanh Long, hoặc qua tâm nhà, căn nhà. Trong bài viết này - nếu so với bề cá trong sân thì nó chính là căn nhà. Nếu so với hành lang trong nhà thì nó chính là cấu trúc phía bên phải nhà. Thanh Long và Bạch hổ phải uy nghi, nhưng không hung sát. Phong Thủy Lạc Việt - cũng như Lý học - lấy sự hài hòa, cân đối làm chuẩn mực, không thái quá, không bất cập. Tức là tính cân bằng Âm Dương trong mối quan hệ của các yếu tố Thanh Long - Bạch Hổ; Huyền Vũ - Chu tước. Tính cân bằng âm dương trong bố cục kiến trúc, không cực đoan như nhiều người lầm tưởng theo kiểu bên phải và bên trái phải giống y như nhau. Có một câu chuyện hài có thật như sau: Đám học sinh chúng tôi sơ tán chiến tranh. Về một vùng quê. Một thằng trong lớp hỏi: "Mày đến nhà bà Năm Gánh cuối xóm chưa?".Mặc dù chưa đến nhà bà này bao giờ, nhưng thằng bạn láu cá của tôi trả lời: "Tao đến rồi! Nhà bà ấy ở giữa có bàn thờ và hai bên có hai cái giường chứ gì!". Thực ra thì bố cục nội thất trong các nhà ở nông thôn Bắc Việt Nam hầu hết đều như vậy. Ngay đến bây giờ, bạn cũng có thể thấy cách bổ cục này ở những căn nhà xưa. Điều này cho thấy tính phổ biến văn hóa Lý học về sự cân bằng Âm dương trong sinh hoạt của từng gia đình Việt Nam. Nhưng đó chỉ là cách hiểu đơn giản nhất về tính cân bằng Âm dương trong sự cân đối. Thí dụ như tính hài hòa trong bức tranh thủy mặc dưới đây - chính hàng chữ bên trái bức tranh làm cân bằng bố cục toàn bộ bức tranh,mà không phải là sự cân đối cơ học theo kiểu: "Ở giữa bàn thờ, hai bên hai cái giường". Quí vị và anh chị em thân mến. Trong sự tiến hóa của muôn loài thì tính phân loại xuất hiện ngay từ khi xuất hiện giới sinh vật. Sinh vật càng cao cấp thì khả năng nhận thức để có thể phân loại mọi hiện tượng càng phát triển. Ngay con cá cũng biết phân loại - và động vật càng cao cấp thì khả năng nhận thức và phân loại giữa mọi sự kiện và hiện tượng càng phát triển. Đấy là một thực tại khách quan. Do đó, một lý thuyết khoa học càng cao cấp thì phải phản ánh được sự phân loại mọi hiện tượng và sự vật, sự việc - tức là phản ánh hiện thực khách quan này. Trong tri thức của khoa học hiện đại chưa có một lý thuyết nào đạt đến khả năng phân loại tổng hợp mọi hiện tượng, sự vật, sự việc...Kể cả thuyết Tương đối của Einstein. Ngoại trừ lý thuyết toán của Cantor, gọi là "nghịch lý Cantor". Nhưng lý thuyết này cũng chỉ mới chạm tới khả năng phân loại khi mô tả các tập hợp. Nhưng chính thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn minh cổ xưa lại là một lý thuyết có tính phân loại cực kỳ cao cấp: Phân loại tất cả mọi hiện tượng, sự kiện, sự vật, sự việc trong vũ trụ, cả không gian và thời gian. Tính phân loại được mô tả ngay trong khái niệm Âm Dương và Ngũ hành. Ngành phong thủy Lạc Việt là hệ quả của học thuyết này. Do đó nó cũng phải mang yếu tố phân loại. Trong phong thủy Lạc Việt - và Lý học nói chung - bao giờ cũng phải xét đến tính tổng thể trước, hay còn gọi là Đại cục. Tức là yếu tố bao hàm. Sau đó mới xét đến các yếu tố hàm chứa trong đó. Trong những yếu tố hàm chưa lại tiếp tục xét đến yếu tố căn bản rồi mới xét đến tiểu tiết - tức là những yếu tố trong yếu tố căn bản hàm chứa nó...Nói theo thuật toán Cantor thì đó là những phần tử trong một tập hợp. Và luôn có một tập hợp lớn hơn hàm chứa các tập hợp con. Trong phong thủy Lạc Việt thì yếu tố lớn nhất chính là yếu tố Loan đầu, tức cảnh quan môi trường - Khí có vượng thì các yếu tố khác trở thành thứ yếu. Khí trong Phong thủy Lạc Việt lại chia làm hai loại Âm Khí và Dương khí. Tôi xin lưu ý một lần nữa là: Khái niệm Âm Dương khí chỉ mang tính phân loại, so sánh. Âm khí không hàm chứa ý nghĩa xấu. Âm Khí chỉ mang ý nghĩa xấu khi mang lại tính tương tác xấu với con người trong từng trường hợp cụ thể. Thí dụ như trong nghĩa trang - "Âm khí nặng nề"....Thì Âm khí ở đây mang hàm ý xấu. Cho nên một cảnh quan - loan đầu - tốt thì Âm khí vận động trong lòng đất vùng đó phải tụ và hài hòa với Dương khí - Cây cỏ, non nước phải thuận hòa và tươi tốt là hình tướng thể hiện của Khí thịnh vương. Ở những nơi vượng khí thì các yếu tố khác trở thành thứ yếu. Cho nên Phong thủy Lạc Việt lấy "khí" làm trọng. Thí dụ: Một cái dù với một chiếc xe đẩy bán nước giải khát bình dân lề đường, ở một phố đông đúc trong Quận 1 Sài gòn, đôi khi thu nhập còn nhiều hơn một tiệp chạp pô đúng phong thủy ở vùng quê hẻo lánh. Ngoài yếu tố Loan đầu thì yếu tố tiếp theo chính là Vận của vị trí xây cất. Đó là yếu tố Huyền không. Yếu tố này sẽ quyết định nhiều thành tố khác trong việc xây cất nằm trong tập hợp của nó, như: Vị trí động thổ, hình thể nhà, ngày động thổ và còn phải kết hợp với tuổi gia chủ...vv...Người viết sẽ phân tích yếu tố này ở cuối bài - Tất nhiên, trên cơ sở Huyền Không Lạc Việt với nguyên lý căn để của thuyết Âm dương ngũ hành phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt là "Hà Đồ phối Hậu thiên Lạc Việt". Từ những yếu tố căn bản này, và thực tế cuộc đất hình Thổ (Chữ nhật), Sơn hướng đều thuộc Thổ và là cửa Thiên Môn, Địa hộ (Thìn - Tuất), lại có Thái Tuế - Mộc - chiếu năm 2012 (Năm nay 2013 - Thái Tuế chiếu Khôn/ Tỵ và đối xung Càn / Hợi). Tất cả những yếu tố này quyết định hình thể nhà từ mái nhà đến mái cổng đều thuộc Hỏa hình (Hình nhọn) và mái ngói đỏ. Bậc tam cấp đầu tiên qua cổng phần giữa cũng lót đá granit đỏ. ở giữa. Mục đích của hình tượng Hỏa này là hóa giải Thái Tuế. Đây cũng là ý nghĩa của quả cầu đỏ phía sau nhà. Những tiêu chí phong thủy tiếp theo trong ứng dụng kiến trúc nhà của tôi, sẽ được tiếp tục mô tả tiếp tục trong các bào viết tiếp theo. Nhằm chứng tỏ một cách cụ thể chứng minh rằng: 1 . Cội nguồn ngành Phong thủy học của nền văn minh Đông phương là một ngành học hoàn toàn khoa học có tính ứng dụng. Cụ thể: Đó là một hệ thống nhất quán, hoàn chỉnh, có tính hệ thống, tính khách quan, tính quy luật hết sức phức tạp và có khả năng tiên tri - Tức là hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học hiện đại cho một lý thuyết khoa học. Trong yếu tố thứ nhất này, tôi lưu ý quí vị và anh chị em quan tâm rằng: Ngành phong thủy và thuyết Âm Dương Ngũ hành là những hệ thống lý thuyết, tổng hợp thực tại và mô tả thực tại bằng những khái niệm trừu tượng và những mô hình biểu kiến. Cho nên việc quán xét tính chân lý của nó, phải căn cứ trên tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học - tức là quán xét trên một tổng thể bao quát cho một lý thuyết nhân danh khoa học. Chứ không thể so sánh với chính cổ thư chữ Hán nói về một hiện tượng cục bộ liên quan. Hay nói rõ hơn: Khi phân biệt đúng sai thì phải có một chuẩn để phân biệt. Chứ không thể phán xét sự đúng sai trên cơ sở chi tiết trong một trường hợp ứng dụng cục bộ. Tôi sẽ không mất thì giờ để tranh luận vô bổ với những kiến thức loại này trên diễn đàn. Chuẩn phân biệt này chính là những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết nhân danh khoa học được coi là đúng. 2. Nội dung của ngành học này mô tả những quy luật của tự nhiên gây ảnh hưởng đến cuộc sống con người trong ngôi gia và có cội nguồn từ nền văn minh toàn cầu cổ xưa đã từng tồn tại trên trái Đất này mà văn hiến Lạc Việt - một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương Tử - chính là chủ thể tiếp nối những gía trị của nó, sau khí nền văn minh toàn cầu này bị hủy diệt bởi một thiên tai trên toàn cầu. Những kiến thức này bổ sung cho kiến thức của ngành kiến trúc và xây dựng mang tính cơ học của nền khoa học hiện đại. Danh xưng Phong thủy Lạc Việt chỉ nhằm xác định cội nguồn của ngành học này. Sự hiệu chính từ nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" - có tính hệ thống, tính nhất quán, tính hoàn chỉnh, tính hợp lý khi giải thích mọi hiện tượng liên quan thể hiện tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri - phù hợp với tiêu chí khoa học cho một hệ thống lý thuyết nhân danh khoa học xác định điều này. Còn đối với "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư" và tất cả mọi thay đổi vị trí bát quái của những nhà nghiên cứu sau này trong lịch sử văn minh Đông phương - sau khi nền văn minh Việt sụp đổ miến nam Dương tử cách đây hơn 2000 năm - cho đến tận ngày hôm nay, khi tôi đang viết bài này - đều không thỏa mãn được những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Tôi cũng xin lưu ý quí vị và anh chị em quan tâm là: Cho dù phong thủy ngôi gia căn nhà của tôi là tuyệt hảo và thỏa mãn tất cả các yếu tố phong thủy (Huống chi nó chưa phải tuyệt hảo) - thì - nó cũng chỉ là một phần tử trong một tập hợp của môi trường tự nhiên. Cho nên nó vẫn phụ thuộc vào những diễn biến mang tính quy luật - quen gọi là định mệnh - giành cho tập hợp hàm chưa nó. Tôi vẫn luôn xác định rằng: Kiến thức phong thủy cũng như kiến thức Dược học trong việc dùng thuốc. Uống phải thuốc độc - cũng như phong thủy sai - thì chắc chắn chết. Nhưng uống thuốc bổ - cũng như phong thủy đúng - thì mọi việc có vẻ bình thường. Sở dĩ tôi nhận xét vậy - mọi việc bình thường - vì có thể nói ngay rằng: Tất cả những tri thức của nền khoa học học hiện đại, không có một hệ thống kiến thức nào có thể giải thích hiện tượng trên cơ sở lý thuyết - có mối liên hệ có tính hệ thống với mọi hiện tượng liên quan. Điều này, chính các nhà khoa học hàng đầu đẳng cấp quốc tế cũng thừa nhận. Cụ thể và chi tiết hơn: Người ta chỉ giải thích hiện tượng mang tính trực quan sau khí hiện tượng xảy ra. Thí dụ: Một sự cố đụng xe. Người ta có thể giải thích nguyên nhân sau khí sự cố xảy ra. Nhưng chỉ với một thày Tử Vi giỏi của Lý Học, sẽ căn cứ vào các đại lượng trên lá số Tử Vi Đông phương có thể tiên tri trước hiện tượng tai nạn xảy ra cho đương số. Hay nói rõ hơn: Giữa sự giải thích trực quan phổ biến trong cuộc sống và sự giải thích trên cơ sở một hệ thống phương pháp luận của một lý thuyết rõ ràng hoàn toàn khác nhau và là một khoảng cách cực kỳ lớn lao. Do đó, khi phong thủy tốt thì người ta thấy bình thường là vậy. Và ngay cả phương pháp xem Tử Vi Đông Phương cũng chỉ là mô hình biểu kiến, hệ quả có tính ứng dụng riêng phần của một nền tảng trí thức được mô tả trong thuyết Âm Dương ngũ hành, chứ không phải bản chất và nội dung của lý thuyết đó. Qua đó thì bạn đọc cũng thấy giá trị thực chất của hệ thống lý thuyết này - mà tất cả các ngành ứng dụng của nó, từ Đông y, Tử Vi, Thái Ất, Phong thủy...vv...chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Mặc dù chỉ cần thế thôi, cũng đủ là sự bí ẩn huyền vĩ hàng thiên niên kỷ trong văn minh nhân loại, chưa nói đến bản chất tri thức của học thuyết đó. Mà một ví dụ nhỏ và không phải là duy nhất: "Không có Hạt của Chúa" - nếu "chẳng may" tôi đúng - thì đây là một điều rất rõ ràng và rất trực quan cho tất cả nhưng ai quan tâm đến Lý học. Còn tiếp4 likes -
Nếu mua ở cả gia đình, có bố bạn thì phải tính theo tuổi bố bạn, cho dù bạn có là người bỏ tiền ra mua hay đứng tên mảnh đất. Theo Phong Thủy Lạc Việt, để hợp với bố bạn thì nên chọn nhà trục Bắc - Nam, tức là hướng Bắc hoặc Nam là tốt nhất, sau đó là hướng Đông hoặc Tây Nam. Đông Nam là theo Phong Thủy Cổ Thử, ở đây chúng tôi không khuyến khích. Thân mến.1 like
-
Mình không phải là chuyên gia hay cao nhân. Chỉ là cũng tham khảo nhiều tài liệu và nhận sự mách bảo của 1 số tiền bối nên có đôi điều chia sẻ cùng bạn. - Nếu chọn hướng đất hướng nhà thì nên chọn theo người chủ gia đình. - Nếu hướng không hợp thì có thể xoay hướng cửa chính ( nếu đất rộng ) hoặc hướng bếp ( nếu đất hẹp ) vì nhà ở thành phố đất chật người đông không phải muốn kiếm được hướng như ý là được. Tùy cơ duyên bạn sẽ gặp được Thầy Phong Thủy chỉ bạn trấn giải các điều xấu...v...v... - Phong thủy của nhà đất chỉ là 1 trong 5 yếu tố góp phần xấu hay tốt trong cuộc sống của bạn thôi chứ không phải là yếu tố quyết định. Đừng hoang mang lo lắng quá. Cái gì từ từ cũng sẽ giải quyết được hết. ( trừ việc cải số ) - Tâm tốt hành xử tốt, về nhà giữ hòa khí với gia đình tốt, sống thoải mái trong nhà không câu nệ thì đó đã là tốt rồi. Phong thủy nhà bạn có tốt mà bạn làm điều xấu, cung Phúc đức xấu, không sống hòa nhã vui vẻ với mọi người trong nhà thì cũng = 0. Dù gì cũng mong bạn chọn được miếng đất tốt và ưng ý hợp với gia đình.1 like
-
Đài Loan đốt cờ, tập trận “giương oai” với Philippines Thứ Ba, 14/05/2013 - 07:42 (Dân trí) - Đài Loan dự kiến sẽ tiến hành tập trận nhằm gia tăng áp lực lên Manila sau vụ một ngư dân của hòn đảo này bị bắn chết vào tuần trước. Trong khi đó, hôm qua những người biểu tình đã đốt cờ Philippines trước cơ quan đại diện của Manila ở Đài Bắc. >> Đằng sau sự nhiệt tình ra mặt giúp Đài Loan của Trung Quốc Người biểu tình bên ngoài văn phòng đại diện của Philippines tại Đài Bắc. Thứ trưởng quốc phòng của đảo Đài Loan Andrew Yang cho biết lực lượng hải quân và bảo vệ bờ biển Đài Loan sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung vào thứ năm tới “trong vùng biển nam Đài Loan”, nhằm thể hiện quyết tâm của hòn đảo này trong việc bảo vệ hoạt động của ngư dân trong lãnh hải của Đài Loan. “Hải quân sẽ cử 2 tàu khu trục nhỏ nữa tham gia với các tàu khác đang tuần tra vùng biển ở nam Đài Loan cho cuộc tập trận chung vào ngày 16/5”, ông Yang thông báo với các nhà lập pháp. Ông không nói rõ vị trí cuộc tập trận, song các nhà lập pháp sau đó cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra quanh vùng biển mà cả Đài Loan và Manila cùng tuyên bố là vùng đặc quyền kinh tế. Đây cũng là khu vực 3 tàu của lực lượng bảo vệ và 1 tàu hải quân của Đài Loan đã được phái đi tuần tra sau vụ ngư dân bị bắn chết. Hải quân Đài Loan cho biết họ cũng có một tàu khu trục nhỏ khác thường xuyên tuần tra vùng biển. Vào ngày chủ nhật, lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu đã yêu cầu Philippines đáp ứng hạn chót phải xin lỗi và đền bù cho vụ tấn công, tiến hành điều tra kỹ lưỡng, trừng phạt những người chịu trách nhiệm và đàm phán song phương để ngăn chặn các vụ đụng độ tương tự. Nếu không, chính quyền của ông Mã sẽ cấm vận lao động Philippines và đưa ra các biện pháp trừng phạt khác. Đại diện ngoại giao của Philippines ở Đài Loan , Antonio Basilio, hôm qua đã trở về Manila để thông báo tình hình. Trước khi rời đi, ông cho biết chính phủ Philipipnes hoàn toàn hiểu được cảm xúc của công chúng Đài Loan và lấy làm tiếc về vụ việc. Song người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan David Lin cho rằng “sự đáng tiếc của Manila là không thể chấp nhận được” và Đài Loan muốn một lời xin lỗi chính thức. Hòn đảo này cũng thông báo cho Washington về vụ việc cũng như quan điểm của Đài Loan. Sự giận dữ của công chúng Đài Loan tăng cao vào hôm qua khi hàng trăm ngư dân và những người ủng hộ họ biểu tình bên ngoài cơ quan đại diện của Philippines tại Đài Bắc. Manila và Đài Bắc không có mối quan hệ ngoại giao chính thức. Trong khi đó, tin tặc Đài Loan đã tiến hành một vụ tấn công nhằm vào các văn phòng chính phủ Philippines nhằm trả đũa cho vụ tấn công của tin tặc Philippines nhằm vào các văn phòng chính quyền Đài Loan. Vũ Quý Theo SCMP ======================= Vặn nhỏ volum thôi cô em Đài Loan. Ồn ào quá! Cô em không thận trọng thì bị tống cổ khỏi chiếu bạc đấy! La lối thế đủ rối!1 like
-
cháu nên xuất ngoại tạo lập sự nghiệp càng sớm càng tốt cháu đừng lo số cháu không đến nỗi nào . Tiền bạc làm ra nên gửi gắm đâu đó đừng nên giữ vì cháu khó có số giữ tiền.1 like
-
Túy Lão Xem Tử Vi
muamua liked a post in a topic by Túy Lão
Trong tình yêu cháu là người khá nghiêm khắc, nghiêm cẩn mặc dù tình cảm của bạn rất chân thành bạn hay tạo ấn tượng cho người khác bạn muốn đặt ra một cơ sở (nền móng) thật sự theo cách riêng của mình. Duy có một điều là dù như vậy thì thái độ của bạn luôn luôn tỏ vẻ bất cần và lạnh nhạt trong chuyện tình cảm, khi không bạn vẫn cảm nhận được sự nhạt nhẽo của chính mình nhưng bạn khó mà thay đổi được cái tính đó. Ngoài ra bạn cũng có thái độ hay ghen ngầm, âm thầm, Khả năng về tâm linh , linh tính của cháu rất mạnh giấc mơ thường thành hiện thực. Cháu đừng lo cung phu cháu khá tốt. Cháu còn quá trẻ để phải lo đến việc này, hãy sống và học tập cho tốt, tu dưỡng bản thân để giúp ích cho đời . Chúc cháu vui vẻ.1 like -
Đọc - Suy ngẫm - tư duy - chiêm nghiệm thì sẽ có kết quả Thân mến1 like
-
dạ. tụi con mang ơn chú lắm. chúc chú nhiều sức khỏe và giúp đỡ bá tánh.1 like
-
1 like
-
Năm tốt để sinh : 2016 Bính Thân, 2017 Đinh Dậu hoặc 2019 Kỷ Hợi, có 3 năm này nhà bạn tự sắp xếp mà sinh, con út năm tốt thì về sau mới tốt. Thân mến.1 like
-
2016 là đúng về mặt lý thuyết vì tuổi nam Đinh Mão đang bị Tam Tai đến hết 2015, kỵ cưới hỏi xây nhà động thổ. Nếu muốn cưới trong năm Tam Tai thì phải bỏ hết các nghi lễ truyền thống như bái gia tiên, rước dâu, lên đèn. Chỉ gặp gỡ 2 bên gia đình, đăng ký kết hôn và đãi tiệc. Hậu quả thì khó nói vì về mặt định lượng rất khó xác định. Tuy nhiên cưới năm Tam Tai thì mọi việc sẽ khó bề thuận lợi về sau, tạm hiểu như vậy. Còn tuổi Đinh Mão và Canh Ngọ có thể sắp xếp sinh con trong các năm sau : 2014 Giáp Ngọ, 2015 Ất Mùi, 2022 Nhâm Dần. Thân mến.1 like
-
QN có câu chuyện này muốn kể cho MY MY nghe không biết MY MY có muốn nghe không? vì câu chuyện này trong là chuyện trong nhà QN - Khi Chúng tôi mới lớn lên trong cái thời còn bao cấp cái thời đầy rẫy những khó khăn nhà nhà lo ăn từng bữa, nhà tôi cũng thế mẹ và chi gái tôi (chị sinh năm 64) phải nai lưng ra làm mà nhà vẫn không đủ ăn.... nhưng chuyện tôi muốn kể về người bác dâu của tôi. Bác là người giỏi( sau này tôi mới nhận thấy) bác chắt chiu kham khổ, cái thời mà chúng tôi chịu đói bác đã biết kiếm tiền và dành tiền mua vàng, nhưng sự kham khổ và yêu cầu khắt khe của bác bấy giờ làm chúng tôi không thể chịu nổi. Các anh chị nhà bác bấy giờ đều là Thanh niên sức dài vai rộng mà bữa bác chỉ cho ăn rất ít lại còn độn đủ thứ và phải làm quần quật.. sau này anh con út vì thế đang học dở lớp 10 mà gia nhập quân đội giờ anh đã là Đại tá và sắp về hưu.. Thời ấy bác biết kiếm đựoc miếng cơm manh áo là khó khăn nên bác dạy anh em chúng tôi tuyệt đối tiết kiệm, chắt chiu, sáng dậy sớm đêm ngủ muộn ra sức mà làm.. ngay cả đến các chi dâu gặp bác như gặp ác sát tinh. Nên các anh các chị chúng tôi đều cảm thấy bác khó gần và có phần lập dị, Bác trai tôi đi thoát ly nhưng bác ít về hoạc có về chỉ chốc lát còn nếu ở nhà một ngày thì 2 bác có một trận cãi nhau 2 ngày thì 2 trận. Bác trai không chịu được cảnh kham khổ và lắm điều của bác gái, là ông phải thế này ông phải thế kia... hoặc như ông hàng xóm...rằng thức khuya dậy sớm.. dần dần bác gái bị đẩy vào thế cô đơn.. không phải mọi người xa lánh bác mà mọi người không thể ngồi nghe những nguyên tắc áp đặt của bác cho tất cả mọi ngừoi và yêu cầu quá cao của bác...Có lẽ những năm 45 đói quá mà làm cho bác tôi sợ mà phải tích cóp tích lũy,..đến thập kỷ 80 mà bác vẫn còn sợ chăng? Nhưng bác càng khắt khe bao nhiêu thì anh em chúng tôi càng làm ngược lại bấy nhiêu điển hình là thằng cháu tôi nó lấy vợ (sinh năm 78) bác tôi còn đuổi cả vợ nó ra vì cái tội ...gì gì đó . Nhưng nó cứ lấy và vẫn cưới như thường ( chúng tôi còn trêu nó nghe bà là mày ế vợ đó) Sau này những lúc vui vẻ tôi thường hay trêu bác là theo bác thì trong làng mình ai là người bác duyệt , Bác lắc đầu không có một ai...Bây giờ bác không còn nữa thỉnh thoảng aCec chúng tôi vẫn ngồi nói chuyện về bác và kết luận. Ý của bác là rất tốt bác muốn dạy chúng tôi đi đến sự hoàn hảo. Bác muốn chúng tôi mở mặt mở mày với xung quanh. Bác muốn chúng tôi không phải lo ăn từng bữa như những gì bác đã phải nếm trải.Bác muốn chúng tôi đựoc học hành...VV nhưng chỉ vì những yêu cầu của bác cao quá không phải ai cũng theo được .hoặc giả là như bấy giờ chúng tôi cũng cố tình không hiểu vì ACE chúng tôi cũng có những tính toán cho riêng mình .1 like
-
Tướng Nhục Kế
donhoc liked a post in a topic by wildlavender
Tướng nhục kế. (nhân mùa Phật Đản Sanh, Wild xin chuyển tải bài viết Tướng nhục Kế của Ngài) HỎI: Tôi xem các tranh tượng Đức Phật Thích Ca và chư Tăng thì thấy Phật có tóc mà tất cả chư Tăng thì cạo đầu. Xin quý Báo cho biết tại sao?(THÍCH TRÍ TUỆ; thichtritue...@ymail.com) ĐÁP: Thầy Thích Trí Tuệ thân mến! Theo lịch sử Đức Phật Thích Ca, sau khi vượt thành Ca-tì-la-vệ, Ngài đã xuống tóc xuất gia. Đến khi đắc đạo, hóa độ đệ tử, thành lập Tăng đoàn, Thế Tôn và các Tỷ kheo, Tỷ kheo ni đều mang hình tướng “đầu tròn, áo vuông”. Tuy nhiên, Đức Phật có tướng tốt nhục kế và tóc xoăn thành vòng theo chiều bên phải nên khi tạc tượng hay vẽ tranh ảnh Ngài, tướng nhục kế và tóc xoăn (hình trôn ốc) được khắc họa nổi bật khiến chúng ta thấy như chỉ có các Tỷ kheo và Tỷ kheo ni mới cạo tóc, còn Phật thì không. Nhục kế, theo Từ điển Phật học Huệ Quang (tập IV, tr.3384), Phạn ngữ Usnisa, Hán dịch Phật đảnh, Đảnh nhục kế tướng, Đảnh phát nhục cốt thành tướng… là thịt xương (có sách nói búi thịt-nhục) trên đảnh của Phật nổi cao lên như búi tóc (kế), 1 trong 32 tướng Đại trượng phu của chư Phật. Theo Phật Bản Hạnh Tập Kinh (q.9), nhục kế trên đảnh Phật cao rộng, bằng phẳng tốt đẹp. Kinh Tam Thập Nhị Tướng (Trung A Hàm) ghi, trên đảnh của bậc Đại nhân có tướng nhục kế tròn đầy. Kinh Quán Vô Lượng Thọ (q.thượng) mô tả nhục kế trên đảnh Phật như hoa Bát-đầu-ma, trên nhục kế có một bình báu đựng các thứ ánh sáng, hiện tất cả Phật sự. Kinh Brahmayu (Trung Bộ kinh), kinh Tướng (Trường Bộ kinh) đều ghi nhận tướng tốt nhục kế nhô lên trên đỉnh đầu của Phật. Chư Phật và Bồ tát đều có tướng nhục kế, nhưng tướng nhục kế của chư Phật thù thắng hơn chư Bồ tát rất nhiều lần. Tướng nhục kế hình thành nhờ công đức tu hành trong vô lượng đời kiếp ở quá khứ. Kinh Bảo Nữ Sở Vấn (q.4) ghi, chư Phật có tướng nhục kế nhờ các đời quá khứ biết kính thờ hiền Thánh và các bậc tôn trưởng. Kinh Vô Thượng y (q.hạ) ghi, ngoài việc tu thập thiện, Bồ tát còn hóa độ dẫn dắt chúng sanh tu hành, thấy người tu hành liền hoan hỷ khen ngợi, lại dùng bốn tâm vô lượng từ bi hỷ xả mà phát tâm hoằng hóa, nhiếp dẫn chúng sanh trở về Chánh pháp. Nhờ những nghiệp nhân này mà thành tựu tướng tốt nhục kế nổi cao lên tự nhiên thành búi tóc. Ngoài ra, một số kinh luận khác nói nhờ các nhân duyên như bố thí, trì giới, thiền định… mà thành tựu tướng hảo này. Trong tướng nhục kế, có cái đỉnh điểm mà tất cả trời người đều không thể thấy được nên gọi là vô kiến đảnh tướng. Quán Phật Kinh (q.3) ghi, búi tóc thịt trên đỉnh đầu Đức Phật sinh ra vạn ức ánh sáng, lớp lớp ánh sáng lần lượt chiếu rọi tới vô lượng thế giới. Các trời người và thập địa Bồ tát cũng không thể thấy. Vô kiến đảnh tướng cũng là một trong 80 vẻ đẹp của Thế Tôn. Kinh Ưu Bà Tắc Giới (q.1) cho biết, vô kiến đảnh tướng có được nhờ công đức trong vô lượng đời kiếp đều lễ bái tất cả Thánh hiền, sư trưởng, cha mẹ, tôn trọng khen ngợi, cung kính cúng dường. Nhục kế và vô kiến đảnh tướng là tướng hảo biểu thị trí tuệ của chư Phật. Cùng với tướng nhục kế (búi thịt nhô cao) và vô kiến đảnh tướng là một tướng tốt khác, tóc xoăn thành vòng theo chiều bên phải. Vì thế, khi tạo hình tượng Phật thì những nghệ nhân phải thể hiện được các tướng tốt này (nhục kế nhô cao, tóc xoăn), cùng các tướng tốt khác. Do đó, nhìn vào tranh tượng Phật, ta thấy Ngài có tóc, còn các vị đệ tử xuất gia thì chỉ thuần túy “đầu tròn, áo vuông”. Chúc thầy an lành và tinh tấn! Bài từ nguồn Giacngo.vn online.1 like