• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 27/04/2013 in Bài viết

  1. Nếu "canh bạc cuối cùng" xảy ra thì Nga sẽ đồng minh với Hoa Kỳ.... ======================== TƯ LIỆU THAM KHẢO Nga và Mỹ vạch kế hoạch tập trận "Đại bàng cảnh giác 2013" Thứ sáu 26/04/2013 08:12 (GDVN) - Nga và Mỹ vạch kế hoạch tập trận "Đại bàng cảnh giác 2013". Phái đoàn đại biểu quân sự của Nga sẽ tham gia hội nghị vạch kế hoạch tập trận chung chống khủng bố Nga-Mỹ-Canada với mã hiệu "Đại bàng cảnh giác 2013". Cuộc đàm phán của các phi công quân sự ba nước sẽ được tổ chức vào ngày 25-ngày 26 tháng Tư trên lãnh thổ Hoa Kỳ, - như thông báo của Bộ Quốc phòng Nga. "Trong quá trình tham vấn ý kiến về việc chuẩn bị cho tập trận sắp tới sẽ làm rõ kịch bản và lịch trình tập trận, thành phần lực lượng và phương tiện tham gia, nề nếp đảm bảo hoa tiêu, tổ chức liên lạc, hiệp đồng hoạt động và biện pháp an ninh", - "Interfax-AVN" dẫn tuyên bố của cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng hôm thứ Năm. Theo Tiếng nói nước Nga
    2 likes
  2. Dễ hiểu, ngày dl 24h là chấm dứt 1 ngày, nhưng với al sau 21h giờ là qua ngày mới; so sánh ngày dl của ngày đó trùng với với ngày al là gì thì giờ Tý là sang qua 1 ngày mới của al, nếu ngày 26-04 2013 trùng với ngày 16 -04 al thì 23h tức giờ tý của ngày 17-04 al.
    2 likes
  3. BỂ CÁ CẢNH THEO PHONG THỦY LẠC VIỆT Những bài viết về bể cá cảnh trong phong thủy trên báo và các diễn đàn đều mang tính chung chung và không cụ thể. Bởi vậy, tôi viết bài này trình bày rõ hơn về bể cá trong Phong Thủy từ góc nhìn của Phong thủy Lạc Việt. Phong Thủy Lạc Việt cũng xác định rằng: Bể cá - nước - là nơi tụ khí và truyền sinh khí trong ngôi gia. Bởi vậy về nguyên tắc thì đặt ở đâu trong nhà cũng được. Nhưng ở những vị trí khác nhau, sẽ có những tác dụng khác nhau. Đặt ở nơi mộ khí thì sẽ có tác dung xua tan Âm khí. Ở nơi Sinh khí có tác dụng kích hoạt sinh khí, có lợi cho sức khỏe; ở nợi Vượng khí thì cực tốt , nhưng trong nhà phải thoát khí tốt. Do đặc tính của Khí là "Khí gặp Thủy thì tụ", nên bể cá luôn phỉ lưu chuyển bằng máy bơm liên tục bằng hệ thống lọc nước và phun Oxy. Phong Thủy Lạc Việt quan niệm khi phân loại khí trong nhà thì khí do bể cá kích hoạt là Âm khí. Có tác dung cho sức khỏe, tài lộc vượng. Nếu trong nhà chỉ có bể cá nhỏ, kích thước không lớn thì không có gì cần bàn. Tuy nhiên, nếu bể cá lớn, thì Âm khí quá vượng sẽ mất cân bằng Âm Dương. Thí dụ như bể cá dưới đây được làm dưới gầm cầu thang. Bể cá dưới gầm cầu thang. Ảnh Thiên Sứ. Cầu thang trong Phong thủy biểu tương cho hành Mộc; cho khúc ruột, cho con rồng trong nhà. Gầm cầu thang là nơi Âm khí bế. Lâu ngày dễ gây cảm giác ma quái, thần kinh không ổn. Bởi vậy đặt một bể cá như hình ảnh dưới đây là hợp cách cho tất cả các biểu tượng trên - đều cần nước. Tất nhiên không phải gầm cấu thang nào cũng có thể đặt bể cá. Nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng như phần trên đã trình bày: Nếu bể cá quá lớn thì Âm khí vượng- (Âm khí trong phong thủy Lạc Việt là một khái niệm phân loại, chứ không phải cứ âm khí là xấu). Bởi vậy còn cần một Thiên Quang Tỉnh tỏa Dương khí để cân bằng Âm dương trong ngôi gia. Hình dưới đây là Thiên Quang Tỉnh phía trần ngay cạnh bể cá. Thiên quang tĩnh - Ảnh Thiên Sứ Trong Văn Miếu Quốc Tử Giám, ông cha ta đã ứng dụng trường hợp này. Đó chính là Gác Khuê Văn (Thiên Quang tỉnh) tạo Dương khí cho toàn Văn Miếu và giếng Thiên Quang Tỉnh phía dưới là kích hoạt Âm khí thành sự hài hòa Âm Dương tuyệt với trong khu Địa linh này. Khuê Văn Các (Chính là Thiên Quang tỉnh) và giếng Thiên Quang. Vài lời chia sẻ. Cảm ơn sự quan tâm của quí vị.
    2 likes
  4. Ấn tượng trong tuần Liêm sỉ và... xã hội đen 27/04/2013 02:00 GMT+7 - Con người vốn là động lực phát triển, nhưng cũng là... mầm mống tai họa xã hội. Những ngày này, thế giới vừa chứng kiến một chấn động mạnh của nước Mỹ. Hai anh em nhà Tsarnaev- nghi phạm đánh bom khủng bố tại Boston, kẻ bị chết, kẻ bị bắt và nay mai sẽ phải hầu tòa. Giờ là lúc dư luận lắng xuống bởi những câu hỏi, chuyển từ "kẻ nào" sang"tại sao"? Trước một vụ việc tội ác, động cơ kẻ phạm tội bao giờ cũng được đặt ra. Còn trước sự suy thịnh, hưng vong của xã tắc, quốc gia, phẩm cách con người bao giờ cũng được đề cập đến. Những tháng năm thật buồn... Mới đây, Cổng TTĐT Chính phủ có bài viết của GS. TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận TƯ mà chủ đề bài viết khiến dư luận giật mình, quan tâm sâu sắc: Đã đến lúc cần giáo dục liêm sỉ. Liêm sỉ, theo Hán Việt từ điển giản yếu (Đào Duy Anh- NXB Văn hóa- Thông tin, 2005) là "liêm khiết, biết điều sỉ nhục", là bản tính trong sạch quyết không làm điều phải xấu hổ. Còn theo Từ điển Tiếng Việt thông dụng (Như Ý- NXB Giáo dục), liêmsỉ là bản chất trong sạch, ko vướng vào điều tủi hổ. Đương nhiên, đối ngược với liêm sỉ là vô liêm sỉ, là con người ta làm những điều đáng hổ thẹn, nhưng không hề hổ thẹn. Nói theo cách nói của giáo dục, là mất nhân cách, không coi trọng danh dự, không biết hổ thẹn là gì. Suy ngẫm kỹ, thấy cái chủ đề bài viết Đã đến lúc cần giáo dục liêm sỉ là... hơi muộn. Vì liêm sỉ- biết xấu hổ, phải là ý thức, là thái độ sống con người được dạy dỗ từ bé thơ cho đến khi trưởng thành. Không chỉ bằng những tấm gương của các bậc tiền nhân, bằng trang sách, mà còn bằng những câu thành ngữ của trang đời, của cha ông tự ngàn xưa để lại, thâm thúy và thấm thía: Đói cho sạch/ rách cho thơm; Giấy rách phải giữ lấy lề; Thật thà là cha quỷ quái... Thế nhưng vì sao, bài viết của vị GSTS Hội đồng Lý luận TƯ lại xới lên một vấn đề tưởng chừng như nằm sâu trong ý thức sống của người Việt? Bởi liêm sỉ hiện đang là của quý và hiếm? Hay bởi xã hội hiện đại ngày nay, có những "đồng dao" còn tuyệt vời hơn cả... liêm sỉ: Tiền là Tiên, là Phật/ Là sức bật tuổi trẻ, là sức khỏe tuổi già/ Là đà cho danh vọng/ Là lọng của nịnh thần/ Là cán cân công lý/ Tiền là hết ý... Mới đây, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, khi "lui về ở ẩn" tại quê nhà, vừa cho ra mắt bài thơ có những câu thơ thấm đẫm nghĩ ngợi với rất nhiều dấu hỏi: Đất nước những năm thật buồn/ Nửa đêm ngồi dậy hút thuốc vặt/ Lần mò trên trang mạng tìm một tin lành/ Như kẻ khát nước qua sa mạc... ...Sao mình mải mê đeo đuổi một ngày mai tốt lành/ Bây giờ lá cờ trên Cột cờ Đại Nội/ Có còn bay trong đêm/ Sớm mai còn giữ được màu đỏ? Bây giờ con cá hanh còn bơi trên sông vắng/ Mong gặp một con cá hanh khác? Bao giờ buổi sáng, buổi chiều nhìn ra đường/ Thấy mọi người nhẹ nhàng vui tươi? Đặt bài viết của một vị GSTS chuyên làm lý luận, bên cạnh bài thơ của một nhà thơ, liệu có thấy một thông điệp chung nào không, về chủ đề liêm sỉ? Cũng không phải chỉ có nhà thơ (mà trong ông, có cả nhà thơ vốn sống bằng trực cảm, cũng lại có cả nhà chính trị quá dày dạn chính trường) mới thấy Đất nước những tháng năm thật buồn. Xã hội, người dân, và ngay cả người viết bài này, từ lâu rồi, đã thấy thật buồn. Nỗi buồn của sự day dứt, sự đơn độc của cái tốt, sự... bất lực và cả sự hèn kém. Trước đó khá lâu, tháng 6/2012, vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng trong cuộc gặp gỡ cử tri quận Ba Đình đã phải buồn rầu: Hiện tượng tham nhũng, hư hỏng, nhìn vào đâu cũng có... Không buồn sao được, khi những quan chức, cán bộ cốt cán có trách nhiệm lớn trước nhân dân, trước xã hội, nhưng lời nói và hành vi của họ trái ngược "nói zậy,không phải zậy", như tốt/ xấu, trắng/đen, hay/ dở... Chủ tịch tỉnh miền núi nghèo nhất nhì nước- tham gia vào đường dây mua bán dâm học trò, nhưng lại thao thao bất tuyệt rao giảng đạo đức. Và còn những vị nào nữa...? "Hiện tượng tham nhũng, hư hỏng, nhìn vào đâu cũng có...". Ảnh minh họa Một ông Chủ tịch tỉnh khác, cho đến các vị quan chức cốt cán của tỉnh đó, vừa phải trả lại 25 tỷ đồng trót bỏ túi vì những hành vi, quyết định sai trái, khi lợi dụng chức quyền? Rồi hàng chục ông quan chức và cán bộ Vinakhủng, làm thất thoát tới 4 tỷ USD tiền vay nợ nước ngoài, đưa Vinakhủng lên thành "biểu tượng" của chính sách "tập đoàn kinh tế thua lỗ"? Hàng chục "quan chức- đại gia" của ngành ngân hàng bị bắt, bị khởi tố vì lợi dụng và cố ý làm trái quy định của luật pháp, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, ảnh hưởng an ninh tiền tệ, gây bất ổn chính sách tiền tệ của Nhà nước... Không buồn sao được trước cái hội chứng gian dối trắng trợn của ngành giáo dục, được xã hội gọi một cách văn vẻ là bệnh thành tích. Trước cái hội chứng ăn tiền của ngành y tế, mà khoảng cách từ chiếc phong bì đến cái khẩu hiệu biến tướng "lương y đang... từ mẫu" lại rất gần. Hai ngành giáo dục- y tế, vốn là những ngành nhân bản nhất của xã hội- dạy người và trị bệnh cứu người, nhưng "ngành cách" cũng lại đang cần chữa trị, thì người dân, trẻ em Việt sẽ trông vào đâu, để sống và lớn lên có liêm sỉ? Liêm sỉ không có hình hài, nhưng lại được định tính, định lượng, định hình rất rõ? Sự thiếu vắng liêm sỉ, xấu hổ thay, có khi trở thành... bình thường, như phẩm cách công chức, mà người ta đã điều tra và tổng kết, có tới 30% số công chức ăn không ngồi rồi, có làm việc cũng như không. Đôi khi, nó còn là hình ảnh quan chức lặc lè, phì nộn khiến người dân thấy bất bình, phản cảm, đặt bên cạnh hình ảnh trẻ em nghèo nhiều vùng còn đói ăn, đói chữ. Có khi, nó nhức nhối như điều tra xã hội học mới đây: "Kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn" (Chủ nhiệm đề tài- ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng- thanh tra Chính phủ), cho thấy thu nhập ngoài lương của 79% cán bộ có chức quyền tăng và đến từ nhiều nguồn. Đặc biệt, có những khoản thu nhập nhạy cảm, dễ liên quan tham nhũng như tiền được chia từ các khoản hoa hồng, quỹ riêng của đơn vị, tiền được biếu, tặng... Liêm sỉ của người Việt, không còn là hành vi đơn lẻ của cá nhân người đó, mà nó liên quan đến những thăng tiến, phát triển hay họa hại của cả một xã hội, cả một quốc gia. Người ta còn chưa quên cái chỉ số nhận thức tham nhũng năm 2012 (CPI) hổ thẹn, xót xa được Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) công bố. Ở đó, Việt Nam đứng thứ 123/ 176 quốc gia, vùng lãnh thổ, tụt hẳn 11 bậc so với năm ngoái. Điểm đáng chú ý, ở những quốc gia "sạch" vào loại nhất, nhì thế giới, như Đan Mạch, Phần Lan và New Zealan đều nhờ có sự công khai, minh bạch hóa thông tin, có những quy định rạch ròi điều chỉnh hành vi các quan chức nắm hệ thống công quyền. Dù vậy, liêm sỉ con người không chỉ giáo dục bằng giải pháp tự phê bình và phê bình như vị GSTS của Hội đồng Lý luận TƯ đề xuất. Hay như ước mong của nhà thơ: Bao giờ giọt nước mắt chảy xuống má/ Không phải gạt vội vì xấu hổ/ Ngước mắt tin yêu mọi người/ Ai sẽ nắm vận mệnh chúng ta/ Trong khônggian đầy sợ hãi? Bởi nơi thì quá duy ý chí, nơi thì cô đơn và bất lực. Liêm sỉ của con người chỉ có thể được giáo dục, được nảy nở, hình thành trên một nền tảng thiết chế chính trị- xã hội thay đổi theo hướng văn minh, khoa học và ? bạch hóa, phù hợp quy luật thực tiễn và hội nhập hiện đại. Ở đó, giáo dục tôn trọng cá tính, bản ngã cá nhân và khuyến khích sự sáng tạo của mọi con người. Ở đó, quan chức "nói đi đôi với làm", pháp luật không bị... cầm tay chỉ việc, được thượng tôn. Pháp luật và chỉ pháp luật mà thôi! Liêm sỉ không chỉ là thuộc tính riêng của cá nhân. Nó còn được hình thành và mang tính cộng đồng sâu sắc trong một xã hội, mà nền tảng Hiến pháp thực sự tiến bộ, mang tầm lịch sử của thời cuộc mới, không phải bằng những khẩu hiệu đầy mỹ từ, mà bằng sự hiến định cụ thể, được dân thừa nhận... Bởi, nói như GSTS Hoàng Chí Bảo, có dân thì có tất cả, mất dân là mất tất cả. "Đỏ" và "đen" Chuyện liêm sỉ của một bộ phận không nhỏ quan chức, đảng viênsuy thoái đang là nỗi nhức nhối của xã hội, thì câu chuyện cán bộ chính quyền cơ sở ...bảo kê cho xã hội đen được báo chí khui ra ánh sáng mới đây, khiến cho vấn đề liêm sỉ một bộphận không nhỏ cán bộ, đảng viên càng trở nên SOS hơn bao giờ hết. Khái niệm xã hội đen là cụm từ chỉ một nhóm những kẻ hoạt động tội phạm có tổ chức, hoạt động trong thế giới ngầm, nhưng lại tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Những năm trước đây, người Việt từng biết đến xã hội đen qua những bộ phim nổi tiếng của Italia, của Hồng Kông... Còn nay, đến người nông dân một nắng hai sương hay những doanh nghiệp làm ăn ở Khoái Châu (Hưng Yên), ở Sài Gòn, bỗng nhiên thấy mình như những diễn viên... bất đắc dĩ trong những "bộ phim" tự phát, mà ở đó, cuộc sống mưu sinh của họ được quyết định không phải bởi lao động của họ, mà bởi những kẻ giang hồ, bởi xã hội đen, rất ngang nhiên, công khai và trắng trợn. Cái kết cục của "bộ phim" khá có hậu: Đó là gần chục đối tượng đầu sỏ trong băng nhóm tội phạm (khoảng 100 tên) chuyên hoạt động theo kiểu xã hội đen tại địa bàn huyện Khoái Châu vừa bị Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ, cùng với nhiều loại hung khí băng nhóm này chuyên sử dụng để làm ăn. Một số tang vật thu được trong vụ án xã hội đen tại Khoái Châu Cách làm ăn của băng nhóm xã hội đen này cũng không mới: Đó là thâu tóm địa bàn hoạt động, đòi các doanh nghiệp nộp tiền "bảo kê" hàng trăm triệu đồng cho chúng. Bên cạnh đó là các hoạt động phi pháp, manh động như tổ chức cá độ, đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản và đòi nợ thuê... Sự yên ổn làm ăn của các doanh nghiệp, của người dân hóa ra không phụ thuộc vào luật pháp Nhà nước đã quy định, mà phụ thuộc rất lớn vào... luật rừng. Điều đáng nói, là sự cầu cứu hay tố cáo của các doanh nghiệp ở địa bàn này gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền của huyện đã chỉ gặp sự im lặng là vàng- tiền bạc? Chả lẽ, chính quyền cơ sở huyện Khoái Châu, các ngành chức năng của huyện này, trở thành "cánh tay nối dài" cho băng đảng xã hội đen ngang nhiên quản lý? Đến mức, nỗi nghi ngờ của người dân, của các doanh nghiệp ở Khoái Châu đã thành tít của một loạt các bài báo "Tội phạm "xã hội đen" lộng hành: Có hay không sự bảo kê? (VTV News, ngày 20/4), Thế lực nào bảo kê cho băng xã hội đen? (LĐ, ngày 23/4). Còn người nông dân thì bất bình: Bức xúc nhất của người dân hiện nay là ai đứng đằng sau? Ai che chắn, ai bênh vực, ai bị nó khống chế, bịt mồm, dây dợ với nó để cho bọn nó hoạt động công khai? Ai? Có lẽ chỉ chính quyền huyện Khoái Châu là có thể trả lời chính xác nhất cho người dân, cho dư luận xã hội những câu hỏi đáng hổ thẹn này. Khi cái "bộ phim" xã hội đen ở Khoái Châu tạm thời... The End, là lúc hàng loạt câu hỏi cần mở ra. Vì sao, nói như ông Hồ Sỹ Tiến, Đại tá, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an): Băng nhóm của "Tú khỉ" hoạt động công khai, trắng trợn như thế trong suốt một thời gian dài, người dân ở khu vực đấy rất bức xúc, mà chính quyền cơ sở không biết được? Vì sao, Trưởng Công an xã Đông Ninh bị nhóm côn đồ chém, viết đơn tố cáo rồi lại phải viết đơn xin rút? Phải chăng, vì ông này một mình... không chống lại nổi mafia? Vì sao, kết luận của Thanh tra tỉnh giao UBND huyện Khoái Châu xử lý những cán bộ sai phạm, huyện vẫn "ngâm" cả ba năm trời? Anh em nhà Tsarnaev đánh bom khủng bố người Mỹ, nước Mỹ đã không còn nơi ẩn nấp. Tiếc thay, băng đảng xã hội đen như của "Tú khỉ" khủng bố tinh thần doanh nghiệp, người dân, lại có nơi trú ẩn? Mới đây lại xảy chuyện côn đồ hành hung người dân xã Đại Thắng (Tiên Lãng- Hải Phòng) xung quanh chuyện đất đai. Chữ liêm sỉ ở đây, liệu chỉ cần được giáo dục bằng ...rút kinh nghiệm nội bộ, phê và tự phê như thường thấy. Hay cần có các biện pháp xử lý bằng luật pháp nghiêm khắc, mang tính răn đe? Chợt nhớ bài thơ Đất nước những năm tháng thật buồn. Như một tiếng kêu bi thương! Kỳ Duyên ================== Lần trước, có một ông bàn về "Lễ", phát biểu rằng thì là: "Lễ" là đặc sản của Tàu! Bỏ! Người thì bảo "Lễ rất cần thiết! Giữ lại!". Nhưng rút cục "Lễ" là cái "khỉ gió" gì thì...Hổng bít lun! Hệ wả của cái "hồng bít lun" ấy là chẳng còn thấy trường nào trương cái slogan "Tiên học Lễ , hậu học Văn" nữa!. Bây giờ lại bàn đến "Liêm sỉ" với dẫn chứng của ông Đào Duy Anh - đã dẫn. Loanh quanh một hồi "mồm bò, chẳng phải mồm bò. Nhưng lại là mồm bò" . "Liêm sỉ" cuối cùng cũng chỉ là một khái niệm ....huyền bí! Híc! Đúng là bùn wá! Này! Nghe Lão Gàn nói đây: "Liêm" là sự tự giới hạn, "Sỉ" là sự tự thấy cao quý. Không hiểu thì ra trang web khác mà phản biện chê bai Lão Gàn nhá!
    1 like
  5. Đã chọn được năm tốt thì sinh con nào cũng tốt, kiểu gì mà bạn chẳng muốn có thằng con trai. thôi cố gắng sinh con út là trai. "giàu con út, khó con út" mà . Con cái là lộc trời cho, chỉ sợ ko sinh được theo ý muốn thôi...
    1 like
  6. Tôi thì chỉ nghĩ đơn giản là Philipfine có Hoa Kỳ đứng đằng sau vặn volum, nên nói to vậy thôi! Chứ họ cũng rất khiêm tốn.
    1 like
  7. Nếu chị đã ko thể tự dán được link lá số tử vi ở đây sao ko cung cấp đầy đủ ngày giờ sinh để người khác lấy lá số giúp chị?Lá số chị dán trong phần mô tả làm sao mà xem được
    1 like
  8. "Canh bạc cuối cùng" sẽ xảy ra! Tất nhiên nó chẳng bao giờ xảy ra ở biển Đông. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có đụng độ ở đây!Những phát ngôn của Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm chiếm biển Đông của họ. Vấn đề là khi "canh bạc cuối cùng" xảy ra - nếu theo xu hướng chiến tranh - họ có thể ồ ạt kéo quân xuống đây! Nhưng vấn đề còn là: Tất cả những nước có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến biển Đông, đều là thành viên của Liên Hiệp Quốc. Tất nhiên họ được Liên Hiệp Quốc bảo vệ theo các điều lệ của Liên Hiệp Quốc, trong trường hợp bị xâm lược. Do đó, tôi nghĩ rằng các nước có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ở biển Đông, nên đặt ra vấn đề này ngay từ bây giờ với Hội đồng Bảo An Liên Hiệp quốc về nghĩa vụ bảo vệ các nước thành viên bị xâm lược. Hành vi này sẽ buộc người Trung Quốc phải nói chuyện phải quấy với chứng cứ - nếu họ có. Đồng thới cũng góp phần tạo ngả rẽ về phía xu hướng hướng phi chiến tranh trong "Canh bạc cuối cùng" này. Đấy là nhận xét của tôi.
    1 like
  9. Nghị viên TP.Houston (Mỹ) Hoàng Duy Hùng: Từ “nói chuyện bằng bom” đến đối thoại ôn hòa 26/04/2013 13:40 (TNO) Cùng gia đình rời Việt Nam vào đêm 30.4.1975 trên tàu HQ-08, ông Al Hoang - Hoàng Duy Hùng đã trải qua một hành trình rất dài trước khi trở thành nghị viên thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas, Mỹ. Câu chuyện của ông, từ âm mưu đánh bom tới nỗ lực đối thoại, minh họa sống động cho những hận thù, chia rẽ và hàn gắn giữa những con người Việt Nam. Thanh Niên Online đã có cuộc phỏng vấn ông. * Chào ông, trước hết xin hỏi tôi có thể gọi ông là Al Hoang hay Hoàng Duy Hùng? - Ông Hoàng Duy Hùng: Anh có thể gọi tôi là Al Hoàng hay Hoàng Duy Hùng cũng được. Tôi là người theo Thiên chúa, đạo Công Giáo, tên thánh là Louis Gonzaga, mà tiếng Anh viết là Aloysius và được gọi tắt là Al. Lúc sinh ra, tên tôi là Hoàng Duy Hùng. Năm 1975, tôi qua Hoa Kỳ. Năm 1983, tôi nhập tịch và trở thành công dân Mỹ với tên thánh Aloysius Duy - Hùng Hoàng, viết tắt là Al Hoàng. Người Mỹ gọi tôi là Al Hoàng, nhưng người Việt Nam vẫn gọi tôi là Hoàng Duy Hùng và khi tôi mở văn phòng luật sư thì họ gọi tôi là luật sư Hoàng Duy Hùng. Ông Hoàng Duy Hùng (thứ 3 từ phải sang) thăm tư gia nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết - Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp * Xin ông cho biết đôi nét về xuất thân của ông tại Việt Nam? Ông đã rời khỏi đất nước trong hoàn cảnh nào? - Thân phụ tôi quê ở Nghệ An và thân mẫu tôi quê ở Quảng Bình. Năm 1954, hai ông bà di cư vào nam. Tôi là người con thứ 6 trong gia đình 10 người con. Trong 10 người đó đã mất 3 người; 2 mất khi còn nhỏ ở Việt Nam và ông anh đầu mất năm 1995 ở Mỹ. Thân mẫu tôi mất ở Mỹ năm 2003 và thân phụ tôi mất ở Mỹ năm 2007. Thân phụ tôi đi bộ băng qua đường ở chợ Fiesta tại Houston, bị một người Mễ nhập cư lậu lái xe ẩu tông vào người, ông được đưa đi cấp cứu nhưng cuối cùng qua đời ở bệnh viện. Tôi sinh ra ở Phan Rang năm 1962. Thân phụ tôi đi lính cho chế độ cũ, năm 1966, cả gia đình dọn về Ban Mê Thuột là nơi có Trung đoàn 45 của Sư đoàn 23 Quân lực Việt Nam Cộng hòa (QLVNCH) trấn đóng. Năm 1974, tôi gia nhập tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh. Năm 1975, Ban Mê Thuột thất thủ, gia đình tôi đã di tản xuống Phước An trước để tìm đường đi Nha Trang. Sau khi Ban Mê Thuột thất thủ, tôi đi bộ tới Phước An và đoàn tụ lại với gia đình. Rồi gia đình băng rừng, được trực thăng QLVNCH bốc khỏi rừng hoang đem về Nha Trang. Từ Nha Trang, gia đình chúng tôi đi bộ tới Cam Ranh nhưng phải quay trở lại Nha Trang vì con cầu ở Cam Ranh đã bị giật sập. Chúng tôi đi thuyền từ Nha Trang tới Vũng Tàu, rồi từ Vũng Tàu về tới Cư xá Thanh Đa ở Sài Gòn vào giữa tháng 4.1975. Đêm 30.4.1975, gia đình chúng tôi ra bến Bạch Đằng để lên chiếc tàu Hải quân cuối cùng là HQ-08. Chiếc HQ-08 bị chết 2 máy nên lúc ra khơi thì chạy hình chữ Z, lò mò 8 ngày mới tới được cảng Subic của Philippines. Tàu lớn của Hoa Kỳ bốc chúng tôi đưa đến đảo Guam. Từ Guam, chúng tôi bay qua Hawaii rồi bay về tiểu bang Pennsylvania để vào trại tạm cư Indian Town Gap. Cuối tháng 11.1975, Giáo xứ Sacred Heart thuộc tiểu bang Pennsylvania bảo trợ gia đình tôi. Tôi gia nhập Dòng Đồng Công ở Carthage, Missouri từ năm 1977 - 1985. Năm 1983, bề trên cho tôi về Houston đi học đại học và tôi học triết ở Đại học Houston. Sau đó, tôi rời khỏi nhà dòng và bắt đầu đi vào con đường đấu tranh chính trị chống lại nhà nước Việt Nam. Ông Hoàng Duy Hùng rời đất nước vào đêm 30.4.1975 trên tàu HQ-08 (Chi Lăng II). Sau khi đến Philippines, con tàu đã được biên chế vào hải quân nước này - Ảnh: Tư liệu * Sau khi rời đất nước, ông kể rằng ông rất căm thù chế độ và có lần ông đã trở về nước với ý định đánh bom một số địa điểm công cộng. Điều gì đã khiến ông bỏ ý định ấy? - Đầu năm 1986, tôi gia nhập Mặt Trận Việt Nam Tự Do dưới sự lãnh đạo của các ông Hà Thúc Ký và Nguyễn Văn Kim. Cả hai người này là lãnh đạo của đảng Đại Việt Cách Mạng. Thời gian đó, Mặt Trận Việt Nam Tự Do là một hình thức ngoại vị của Đảng Đại Việt Cách Mạng. Ông Hà Thúc Ký qua đời năm 2008, ông Nguyễn Văn Kim qua đời năm 1996. Sau khi có bằng cử nhân triết và chuẩn bị đi học tiến sĩ luật, cuối năm 1990, nhận chỉ thị của ông Nguyễn Văn Kim, tôi về Việt Nam hoạt động để xây dựng cơ sở cho Mặt Trận Việt Nam Tự Do. Năm 1991, tôi trở về lại Mỹ thì đau lòng nhìn thấy hai người đàn anh của tôi là cụ Hà Thúc Ký và ông Nguyễn Văn Kim phân hóa với nhau. Lúc đó, Đông Âu và Liên Xô tan rã nhưng trong lòng của tôi cũng tan rã bởi sự phân hóa của các đàn anh vì từ đó Mặt Trận Việt Nam Tự Do cũng tàn lụi luôn. Cuối cùng, tôi không theo phe nào mà cùng với một số anh em trẻ đứng ra ngoài cuộc tranh chấp này. Tôi trở lại Việt Nam năm 1991 và thông báo cho những người ở trong nước biết hoàn cảnh bi đát phân hóa nội bộ của tổ chức rồi trở về lại Mỹ. Tháng 3.1992, tôi trở về lại Việt Nam thì bị bắt ngay tại phi trường, bị nhốt ở số 3C Tôn Đức Thắng và Chí Hòa gần 16 tháng. Năm 1993, Hoa Kỳ và Việt Nam bàn thảo việc bãi vận và bang giao. Việt Nam trả tự do cho các công dân Hoa Kỳ, trong đó có ông Nguyễn Sĩ Bình và cá nhân tôi. Trở về Hoa Kỳ, tôi tiếp tục học lên, lấy bằng tiền sĩ luật khoa và mở văn phòng luật sư vào năm 1997. Tôi lập gia đình năm 1994 với Diana Bích-Hằng Nguyễn (ở nhà gọi là Trâm) và hiện nay có 3 người con, 2 gái 1 trai, Angel Trâm-Anh 12 tuổi (sinh 2000), Andrew Hùng-Dũng 9 tuổi (2003) và Ashley Trâm- Đoan 7 tuổi (2006). Ông Hoàng Duy Hùng (thứ 3 từ phải sang) gặp Tổng lãnh sự Mỹ Lê Thành Ân trong chuyến trở về Việt Nam mới đây - Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp Năm 1998, tôi thành lập một tổ chức đấu tranh chính trị mới với danh xưng là Phong trào Quốc Dân Hành Động. Tôi gởi anh em về hoạt động trong nước với chủ trương bạo động lật đổ nhà nước Việt Nam. Đầu năm 2001, đích thân tôi xâm nhập Việt Nam qua ngã Campuchia với kế hoạch đặt bom nổ tượng Hồ Chí Minh tại bến Nhà Rồng ở Sài Gòn và bến Ninh Kiều ở Cần Thơ. Trước khi hành động, tôi âm thầm lên Đền Hùng khấn xin các vị tổ tiên, nhất là vua Hùng thứ 6 (tôi tên Hùng và là người con thứ 6 trong nhà nên tôi rất thần tượng Vua Hùng thứ 6), soi sáng cho tôi để tôi biết làm những việc đúng cho đất nước. Trở về Sài Gòn, trước khi hành động, tôi suy nghĩ nhiều và thấy nếu tôi cho nổ 2 tượng Hồ Chí Minh thì sẽ đi về đâu. Tôi có thể cho nổ 2 tượng đó, nhưng sẽ có người chết, có người bị thương, anh em tôi bị bắt, tôi có thể bị bắt, chúng tôi nổi tiếng là người hận thù chống chế độ Cộng sản, nhưng chúng tôi không giải quyết được việc gì hết, chỉ gây thêm phiền toái và phức tạp, nhà cầm quyền sẽ canh chừng gay gắt hơn, dân bị khó dễ nhiều hơn thì càng bực mình với chúng tôi. Tôi nhận ra một sự thật đó là bạo lực không giải quyết được vấn đề mà chỉ gây thêm phiền hà. Tôi quyết định bỏ kế hoạch và băng đường bộ trở về Campuchia, rồi từ Campuchia bay qua Thái Lan, từ Thái Lan bay về lại Hoa Kỳ. Về tới phi trường Los Angeles, chính tình báo Mỹ gọi tôi vào và nhắc nhở tôi đừng có hoạt động bạo lực nữa vì Việt Nam có bang giao với Hoa Kỳ. Hơn nữa, Hoa Kỳ muốn Việt Nam trở thành đồng minh chiến lược trong khu vực để giữ ổn định và hòa bình ở châu Á - Thái Bình Dương. Họ còn cho tôi biết nếu đấu tranh không khéo tạo sự xáo trộn ở trong Việt Nam thì nhân cơ hội nước đục thả câu, Trung Quốc có thể đem hơn 1,8 triệu quân ở biên giới tràn vào Việt Nam với lý do cần ổn định ở Việt Nam ngõ hầu tránh sự xáo trộn dây chuyền lan sang Trung Quốc. Lúc đó, Việt Nam thay vì tốt lên thì sẽ xấu đi nhiều, sợ không đủ thực lực lấy lại chủ quyền của đất nước như tình trạng của người Tây Tạng vậy, hoặc có lấy lại được thì cũng tốn rất nhiều xương máu. Tôi trả lời với họ rằng họ hãy an tâm vì khi ở trong Sài Gòn, tôi đã nhận thức rõ con đường bạo lực không giải quyết được vấn đề mà chỉ gây ra thêm phiền toái mà thôi nên tôi đã không thi hành kế hoạch nổ bom ở 2 tượng Hồ Chí Minh tại bến Nhà Rồng và bến Ninh Kiều. Tôi trình bày cho họ rằng tôi đã suy nghĩ nhiều lúc còn ở Việt Nam và tôi thấy con đường tốt đẹp nhất cho Việt Nam là con đường hợp tác ổn định xây dựng và ôn hòa đối thoại giải quyết từng phần những mâu thuẫn. Họ nói họ rất vui mừng và tin ở tôi vì họ cho rằng tôi có con tim nhưng còn biết dùng cái đầu để suy nghĩ. Trong nhiều năm qua, ở hải ngoại, tôi đã từng lên tiếng nếu ai thấy có con đường nào khác tốt đẹp hơn cho Việt Nam, xin chỉ dạy tôi, tôi sẵn sàng đi xách dép cho người đó. Cho tới ngày hôm nay, không ai chỉ vẽ cho tôi con đường nào tốt đẹp hơn mà chỉ rủa sả vu chụp cho tôi là phản bội và là Việt gian. Ông Hoàng Duy Hùng làm việc với các cộng đồng trên cương vị nghị viên Houston - Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp Về đến Hoa Kỳ, tôi đã trình bày với các anh em trong Phong trào Quốc Dân Việt Nam Hành Động của tôi tại sao phải từ bỏ bạo lực, tại sao phải hợp tác trong những sự đồng thuận và ôn hòa đối thoại giải quyết từng phần những mặt trái và những bất đồng, nhất là, tại sao chúng ta phải hành động khôn ngoan không tạo cơ hội cho Trung Quốc đưa quân sang Việt Nam vì họ đã vào rồi thì khó mà trở ra. Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, vui buồn đắng cay, để cố gắng thuyết phục các thành viên. Lúc đầu có một cụ hơn 80 tuổi nghe tôi đổi sang đối thoại, cụ hận tôi, tôi đến nhà của cụ, nói chuyện với cụ ngày đêm, cụ hiểu được, cụ đồng ý chỉ có con đường đó là con đường tốt đẹp nhất cho đất nước. Đa số anh em trong tổ chức của tôi đồng ý nhưng cũng có những người không đồng ý và họ rời bỏ tổ chức. Năm 2007, trong Đại hội của tổ chức chúng tôi tại Houston, các thành viên bỏ phiếu chấp thuận thay đổi từ bỏ con đường bạo lực sang ôn hòa đối thoại. Vì xoay đổi từ bạo động sang ôn hòa đối thoại, tôi quyết định tranh cử. Năm 2007, tôi đắc cử Chủ tịch Cộng đồng người Việt Quốc gia Houston và Phụ cận; năm 2009, tôi đắc cử Nghị viên Khu vực F thành phố Houston. (Còn tiếp) Đỗ Hùng (thực hiện) =================== Trong ba ngôi đền thờ 18 vị chư tổ thời Hùng Vương Thượng - Trung - Hạ, có một miếu thờ mà dân gian quen gọi là "Lăng Hùng Vương thứ VI". Như vậy , nếu cộng với 18 chư tổ của XVIII thời Hùng Vương đã thờ trong Chính Điện - thì lăng Hùng Vương thứ VI thành có 19 thời Hùng Vương? Vậy thực chất vấn đề ở đây là thế nào? Lịch sử chính thức và truyền thuyết ghi nhận 18 thời Hùng vương (Thập bát thế). Và 18 chư tổ thời Hùng Vương chính là 18 Đức Ngài đứng đầu 18 chi tộc Hùng Vương lãnh đạo nước Văn Lang - Quốc gia đầu tiên của Việt tộc - một thời huy hoàng ở miến Nam Dương Tử.Lăng bên ngoài Chính điện là lăng của vị vua Hùng cuối cùng của thời Hùng Vương thứ VI - gồm nhiều vị vua. Vị vua này chểnh mảng chính sự, không nghe lời cánh báo trước của cận thần - Truyền thuyết ghi nhân: "Vào cuối thời Hùng Vương thứ VI, Biết trước nguy cơ phương Bắc xâm lược. Lạc Long Quân đã sai Hịch nữ (Thày bói nữ) báo cho nhà vua biết. Nhưng nhà vua cậy bình hùng tướng manh, bỏ ngoài tai. Lại còn bắt giam Hịch nữ của Đức Lạc Long Quân. Hai năm sau, giặc Ân sang cướp nước ta. Vương triều lung lay, nước mất, nhà tan. Trong Hệ từ truyện của Kinh Dịch có ghi nhận "Vua chay ra đất Mân" - tức Phúc Kiến bây giờ. Nhờ Đức Thánh Gióng cứu nước. Thời Hùng Vương thứ VI chấm dứt. Vị vua Hùng cuối cùng thời Hùng Vương thứ VI, bị loại khỏi dòng tộc, nhưng do hối hận - nên được tha, nhưng vẫn phải thờ riêng ở bên ngoài Chính điện.
    1 like
  10. Thêm năm 2019 nữa nhé, phải cách ra 1 tí chứ làm sao sinh liền liền vậy được , harry có học qua lớp Luận Tuổi nào của TT chưa nhỉ?
    1 like
  11. Đọc bài này: http://diendan.lyhoc...u-co-tuyet-mang Còn yêu nhau quá mà cứ cố cản. Thì để Bác Sĩ Bảo Phải Cưới là xong hết.
    1 like
  12. Bạn Văn Việt thân mến, theo quan điểm của diễn đàn thì "yêu nhau cứ lấy" cặp nào cũng có sự hợp - khắc, quan trọng là tình yêu chân chính.Bạn có thể đăng ký ngay một lớp học Luận Tuổi vừa mới khai giảng, rất hữu ích đấy. http://diendan.lyhoc...et-02-nam-2013/ Chúc vạn sự an lành.
    1 like
  13. năm Mùi thì có thể sinh năm ngọ không nên sinh con
    1 like
  14. Trong quá trình phân tích ở các bài trên chúng ta nhận thấy rằng giữa một hình tượng trên biểu tượng Cụ Khiết mà ta thấy bằng mắt thường thì sẽ tương ứng với một số nội dung ý nghĩa ẩn chứa trong đó, ví dụ chuỗi dây ngù xâu 12 đồng tiền đại diện thập nhị địa chi. Điều này chỉ ra đây là một quy tắc bất dịch khi chế tác biểu tượng Cụ Khiết của người xưa. Tuy nhiên trong các nội dung phân tích ta còn thấy hơi phân vân tại hình tượng đặc trưng cho ý nghĩa ngũ hành, Hoangnt trích lại một phần nội dung đã phân tích trước đó như sau: Ta thấy biểu tượng vòng âm dương đã có như vậy biểu tượng của ngũ hành phải được chỉ ra ở đâu đó. Trên mình cụ Khiết ta thấy đã có hành Kim (đồng tiền, màu vàng); Cụ Khiết thường đặt trên nền đất trong phòng hay có thể xem xét phù hợp với hành Thổ (sống trên trái đất); Biểu tượng lửa xung quanh vòng âm dương giống như các lư hương thờ điều này chứng minh cụ Khiết được thờ phụng trong gia đình do vậy phải có lư hương để cắm, đây chính là hành Hỏa; hành Mộc rõ ràng thuận tiện và phổ biến cho dân gian sử dụng chính là Cụ Khiết sẽ được làm bằng gỗ (gỗ mít màu nâu sậm: tương ứng phù hợp với đồ phòng thờ như nhà từ đường, câu đối...); Như vậy hành Thủy còn lại khó đặc trưng nhất điều này chỉ có thể được thể là hướng thông qua Hướng Bắc mà thôi. Cùng với sự phân tích chọn lựa kết cấu bố trí 10 đồng tiền mây đại diện cho thập thiên can ta thấy phương án có 2 lớp 5 đồng tiền nói trên là hợp lý nhất, lẽ dĩ nhiên nghệ nhân sẽ chế tác các đương viền kết nối giữa các đồng tiền sao cho nhẹ nhành, thanh thoát nhưng vẫn cho ta cảm giác về nó. Chúng ta chú ý như sau 5 đồng tiền ở lớp trên dễ thấy nhất và chính là số 5 tức tiềm ẩn chỉ ra ngũ hành cùng kèm theo ý nghĩa phân tích ở trên. Ngoài ra ta thấy số 5 này và sô 10 cũng chỉ ra số đặc trưng cho Hành Thổ tức là tấm bản đế vững vàng mà Cụ Khiết đang ngồi ở trên. Sau khi phân tích, ta thấy các nội dung ý nghĩa trong biểu tượng Cụ Khiết thực sự là hợp lý và hoàn hảo tuy nhiên trong tất cả các nội dung nói trên phải có một nội dung nào đó nổi trội nhất, chỉ ra có một sự thống nhất xuyên suốt từ các ý nghĩa tổng thể lý luận cho đến thực tế chi tiết trong đó. Suy ngẫm kỹ ta thấy đó chính là nơi Cụ Khiết ngậm đồng tiền theo như học giả Thiên Sứ xác nhận là có một nguồn xung lực cực mạnh tích lũy nơi miệng của Cụ, từ đây ta thấy có một số vấn đề sau: - Rõ ràng Thần tài Cụ Khiết là đại diện cho các phương áp phong thủy Lạc Việt ứng dụng của học thuyết âm dương ngũ hành nhằm mục tiêu kích hoạt chiêu tài từ các phương pháp luận thíc hợp. - Nơi mà bố trí Cụ Khiết rõ ràng sẽ có rất nhiều vị trí trong một tòa nhà. - Mỗi gia đình (trạch mệnh chủ) thì lại ở các hướng tốt xấu khác nhau, mội trường khác nhau... - Chu kỳ vận động có quy luật của tự nhiên thì sẽ thay đổi theo không gian, thời gian. Như vậy việc bố trí nơi Cụ Khiết tọa phải là một lý luận rất chặt chẽ và lý luận này cũng có thể dùng để chứng minh việc thay đổi vị trí TỐN - KHÔN (Tác giả Thiên Sứ đã đã chứng minh trong các cuốn sách đã xuất bản "Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam", "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại", "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch", "Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp"; "Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt"...) theo thực tế là hợp lý mà không cần thu thập, tổng hợp chứng cứ thực tế theo thởi gian ghi nhận. Tức là chứng minh đối với hai quái mệnh trên thì nơi bố trí Cụ Khiết sẽ nhận được xung lượng lớn nhất tương ứng so với trong bất kỳ nơi nào của tòa nhà là đúng. Từ điểm nhấn đã phân tích ở trên ta tiếp tục suy ngẫm thêm thì thấy rằng xuyên suốt toàn bộ các ý nghĩa sẽ cô đọng lại ở một ý nghĩa ky vĩ nữa đó là Biểu tượng cụ Khiết này ở miệng có thể tháo rời ra được là tại tôi bọc vàng 24 vào đấy để tăng xung lực. Lạy Chúa! Cực mạnh. Nhưng điều đó không có nghĩa miệng cụ Khiết không bọc vàng xung lực yếu. Cái này kiểm tra rồi.
    1 like