• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 25/04/2013 in all areas

  1. BÌNH THƠ LÃO SỈN Thơ của Lão Say rất có tứ! Hay!Trăng treo đầu ngọn chuối Rất sáng tạo. giàu hình tượng. "Trăng treo đầu núi"?! Hình tượng này cổ rồi! Bây giờ phải đầu ngọn chuối mới là sáng tạo độc đáo. hấp dẫn. Câu mở đầu rất ấn tương! Duyệt! Hương rượu nếp thơm nồng. Chà! Hay! Một sự tả thực xuất sắc! Không phải dân bợm thì chắc chắn không thể cảm nhận được hình tượng này! Tuyệt với. Tứ thơ rất riêng cho dân bơm. Rất có tính chủ quan thơ của một nghệ sĩ. Trong nghệ thuật thì tác phẩm của nghệ sĩ phải có cái riêng, cái chủ quan. Thật tuyệt vời khi nhà thơ Túy Lão đã nếu bật được cái riêng của dân bợm. Phiếm bàn những chuyện viển vông Rất minh triết! Thoát tục! Không màng chuyện danh lợi thế gian. Câu này thì chẳng thua kém gì các triết gia xuất thế! Khi mà: Ngoảnh nhìn lại! Cuộc đời như giấc mộng! Được mất bại thành bỗng chốc hóa hư không! Đấy! Đấy! Nó hay ở chỗ ấy đấy! Khi tất cả trở về với cát bụi thì chuyện viển vông chính là chuyện đời thường của thế gian. Tính minh triết chính là ở chỗ chấp nhận đời thường thế gian. Cho nên buồn , nhưng không bi lụy. Điều này được thể hiện ngay câu sau: Qua ngày đoạn tháng chơi rông đỡ buồn. Thấy hay chưa! Buồn, nhưng không bi lụy! Nhà thơ vẫn tìm vui trong một cuộc đời buồn. Rất quân tử! "Quân tử cùng, quân tử cố". Sâu sắc! Chưa! Cần phải thấy tính nhân bản rất mênh mông trong hai câu tiếp với với tứ thơ liền mạch của một hồn thơ: Tưởng nhớ ngày khởi tình anh Chí. Góc vườn xưa chị Nở trao thân. Đấy! Đấy! Cái nhân bản nó ở chỗ ấy đấy! Nó ở chỗ ngay cả một tầng lớp người tận đáy xã hội. Nhưng họ vẫn có một tình yêu đích thực. Một tình yêu không màu tim, mà chỉ có màu xanh lá chuối và của cọng hành - Nhưng chân chính. Thấy hay chưa! Đâu cứ phải chân dài lấy đại gia mới được hân hạnh coi là tình yêu đích thực để đăng báo đâu. Một hình tượng rất cụ thể, nhưng lại miêu tả được sự trừu tương đây minh triết của tình yêu con người! Tuyệt vời quá! Đây chính là hình tượng đắt giá nhất trong bài thơ của Lão Say. Hay! Nhưng mà Lão Say à! Phàm đã gọi là phê bình zdăng học, nghệ thụt thì phải có khen, có chê. Khen một chiều thì bảo là tâng bốc nhau. Chê qúa thì họ bảo dim hàng. Nên những thằng chê thì cũng phải có vài câu khen, thằng khen thì cũng phải có chỗ chê. Ấy là cái "mô đen" nó thế! Lão Gàn chê hai câu này có chỗ phạm húy. Ấy là Lão Say dám gọi Lão Đại tiền bối Chí Phèo và Thị Nở là "anh, chi". Phải thời phong kiến thì Lão Say trượt luôn. Khỏi có cái Tú tài. Xong! Có chê rồi đấy nhớ, Để thể hiện tính khách wan pha học, cho nó đủ bộ đồ cổ! Nhưng có thể nói rằng: Cho dù có những vết sạn trong bài thơ (chê theo mô đen) thì chính hạt sạn nhỏ nhoi lại như một sự so sánh làm tỏa sáng hơn những gía trị đích thực của hồn thơ Tủy Lão. Chính hai câu kết như là sự khẳng định một hồn thơ: Dẫu nghèo còn vẫn chút tình. Một câu rất thông thường. Chẳng có vẻ gì là ngôn ngữ thơ bay bổng với những ngôn từ đắt giá. Một thứ ngôn ngữ bình dân theo kiểu "Tôi vốn nghèo, em cũng chẳng cao sang" - Bùm! Bùm! ...Bùm ! Bùm! Chát... Nhưng nó là một sự xác định tình người đích thực mới chính là giá trị thật của một kiếp người. Nếu như câu này của Túy Lão - một hồn thơ đột xuất phát triển - mô tả tình người là giá trị đích thực của một kiếp người sống dưới đáy xã hội qua hình tượng Chí Phèo, Thị Nở thì ở đỉnh cao của Đường Thi, Nữ Sĩ Ngân Giang mô tả tình người vẫn là giá trị đích thực của một kiếp người ngay ở nơi tột định vình quang: Chàng ơi! Điện ngọc bơ vơ quá! Trăng chếch! Ngôi trời bóng lẻ soi! Nếu như ở tận đáy xã hôi, tình yêu con người có thể bị hoài nghi vì những tham vong lợi danh thì ngay cả đỉnh cao quyền lực và phú quý đến tột đình nhân gian, tình người vẫn là những giá trị đích thực của kiếp nhân sinh. Văn chương mà không mô tả được tình yêu và chất nhân bản thì chỉ là thứ văn chương giẻ rách. Chính những giá trị nền tảng vì tình yêu con người ấy, mới có câu kết cho toàn bộ bài thợ thật độc đáo và bất ngờ: Dẫu trong vùi dập vẫn khinh mạn đời. Cái khinh mạn ở đây đừng hiểu nhầm là lão Say coi đời bằng nửa con mắt. Không! Một tình yêu con người đích thực thì sự khinh mạn ở đây là sự khinh mạn thói đời bon chen, nhí nhô. Chính vì sự kiêu hãnh quân tử ấy, nên "dù trong vùi dập" cũng không làm lay chuyển được con người. Lão Say à! Thấy Lão Say mần thơ! Lão Gàn chém gió cho vui. Leo mựa! Mặc dù chính độ phê bình zdăng học của Lão Gàn cũng ngang ngửa với "Tiên sư anh Tào Tháo". Nhưng còn hơn ngồi hầu chuyện với các đại gia văn trương mà chẳng thấy ai thấy cái hay của "Chuyện tình Trương Chi", thấy cái minh triết trong truyện Tấm Cám, thưởng thức được giá trị nhân bản tuyệt vời của Trong Thủy Mỵ Châu. ..Nên Lão Gàn thấy thật zdui khi chém gió với Lão Say. Âu cũng đỡ buồn!
    5 likes
  2. Nếu xét về khia cạnh quyền lợi thì có thể thấy rằng: Dân Bắc Triều Tiên thì có thể như vậy! Nhưng Hoàng tộc Kim thì không!Hoàng tộc Kim thừa khả năng để đẩy toàn bộ dân Cao Ly vào một cuộc chiến tàn khốc. Nhưng sau đó thì số phận của họ như thế nào, không cần phải bàn. Bởi vậy, cuộc chiến Cao Ly rất khó xảy ra. Nhưng nếu cuộc phong tỏa kéo dài thì tự họ cũng sẽ sụp đổ và kết quả cũng sẽ tương tự và họ có thể liều lĩnh . Thời điểm hiện nay, chính là cơ hội có thể đàm phán vì họ đủ tự tin. Nếu qúa tháng 10 Việt lịch, mọi chuyện sẽ diễn biến tồi tệ và chỉ còn cách cầu Thượng Đế ban phước lành cho dân Cao Ly - Nếu như Nam Hàn và đồng minh của họ không có một phương án chắc chắn về nhiều phương diện..
    3 likes
  3. Một hiện tượng huyền bí. Đó chính là hình Kim Tự Tháp trên tờ một Dollar của Hoa Kỳ. Câu chuyên thần thoại về định chóp Kim tự tháp huyền vĩ bắt đầu từ Ai Cập. Đây chính là hình tượng mô tả khoảng khắc vô cùng bí ẩn của sự khởi nguyên của vũ trụ: "Thái cực sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng" và "Tứ tương biến hóa vô cùng" theo Lý học Việt (Còn Tàu là "Tứ tượng sinh Bát Quái". Híc!). Hinh Kim Tự Tháp cũng chính là mô hình toán học Vonfram. Mô hình này miêu tả rằng: Nếu chúng ta chỉ bắt đầu bằng những ký hiệu đơn giản - chấm đen và trắng ban đầu - thì khi chúng kết hợp với nhau sẽ dẫn đến một chuỗi gắn bó phức tạp đến mức người ta không thể tưởng tượng rằng : Ban đầu nó vốn rất đơn giản. Và đó chính là nội dung mô hình toán học Vonfram - do Thế Trung trình bày trên diễn đàn lyhocdongphuong. Tất cả sự liên kết từ những nền văn minh cổ xưa, cho đến kiến thức của nền văn minh hiện đại với mô hình Vonfram và nghịch lý Cantor đã liên hệ đến một sự khởi nguyên vũ trụ từ giây "O". Giây "O" đó chính là Thái cực trong Lý học Đông phương, là con mắt ở đỉnh chóp Kim Tự Tháp trên tờ 1 Dollar của Hoa Kỳ, là "tập hợp bao trùm mọi tập hợp " trong nghịch lý toàn học Cantor, là chấm trắng đâu tiên của mô hình kim tự tháp Vonfram. Chính Thái cực - tập hợp của tất cả mọi tập hợp - cái chấm trắng đầu tiên - Tính thấy trong Phật giáo - ....tạo nên tất cả trong đó có khối lượng của tất cả các loại Hạt. "Không thể có Hạt của Chúa" - theo nghĩa là một yếu tố duy nhất tạo nên khối lượng của các hạt cơ bản - chỉ có thể coi dạng vật chất tìm thấy trong cỗ máy LHC vào tháng 7. 2012 là một đang hạt mới. Không có Hạt của Chúa! Lý Học Việt hoàn toàn chính xác khi xác định điều này trước khi cỗ máy LHC hoạt động từ tháng 7. 2008. Vấn đề còn lại vẫn chưa được giải đáp với thí nghiệm nổi tiếng trên LHC: Cái gì tạo nên khối lượng của các loại hạt cơ bản? Tiếp tục đi tìm Hạt của Chúa với sự giao lưu giữa hai nền văn minh. Đây là một sự định danh rất phức tạp cho các vấn đề lý thuyết mũi nhọn của nền khoa học hiện đại cần được giải quyết: - Big bang có phải là một lý thuyết đúng trong việc giải thích sự khởi nguyên của vũ trụ không? - Tốc độ ánh sáng có phải là tốc độ giới hạn của vũ trụ hay không? Hay nó chỉ đúng trong hệ quy chiếu của thuyết Tương đối? Tôi nghĩ rằng Ly Học Việt giải quyết được những vấn đề này. Tất nhiên chỉ trên phương diện lý thuyết. Và phải vượt qua được những vấn đề này, mới có thể làm sáng tỏ được bí ẩn của thời gian trần trong vũ trụ (Từ giấy "O" đến 10 lũy thừa - 47 sau khổi nguyên vũ trụ). Từ đó sẽ xác định nguyên nhân làm các hạt cơ bản có khối lượng. Bởi vì: Từ giây "O" cho đến hình thành các hạt cơ bản có khối lương là cả một chu trình tương tác rất phức tạp. Nhưng nó lại xảy ra chỉ trong 10 lũy thừa - 47 giây! Đây là nhận định về lý thuyết của nền Lý học Việt cội nguồn Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử.
    2 likes
  4. Hãy cẩn thận thếm 30 giây! ========================= Đếm xác chết, tìm người sống sau vụ nổ kinh hoàng tại Texas Thứ Sáu, 19/04/2013 - 12:21 (Dân trí) - Các lực lượng chức năng bang Texas đang phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót sau vụ nổ kinh hoàng tối 17/4. Có từ 35-40 người được thị trưởng thị trấn West xác nhận đã thiệt mạng. Cho đến thời điểm này giới chức bang Texas vẫn chưa thể xác nhận số người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy phân bón West Fertilizer Co. bởi công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Thông tin đáng tin cậy nhất được thị trưởng thị trấn West Tommy Muska công bố với kênh ABC News đó là từ 35-40 người chết trong đó 10 người tham gia ứng cứu đầu tiên khi nhà máy bị hỏa hoạn. Một chiếc xe cứu hỏa cháy rụi tại hiện trường Trong số 10 người này có 5 thành viên của lực lương cứu hỏa địa phương, 4 nhân viên của Cơ quan kiểm soát các tình huống khẩn cấp (EMS) và một nhân viên cứu hỏa của Dallas nhưng sống tại thị trấn West. Hiện còn nhiều thi thể chưa được tìm thấy nhưng tất cả 10 người đều được xác định thiệt mạng. Ngoài ra còn có 2 tình nguyện viên tới tham gia chữa cháy hiện mất tích nhưng cũng được cho rằng đã chết. Số người tử vong còn lại gồm người dân của thị trấn trong các tòa nhà bị phá hủy sau vụ nổ. “Đây là một thảm kịch”, thị trưởng Muska đau buồn nói. Trước đó trong buổi họp báo nhanh với giới truyền thông, trung sỹ cảnh sát của thành phố Waco William Patrick Swanton từng ước chừng có từ 5-15 người thiệt mạng. Trong khi đó ngay sau vụ nổ, ông George Smith, giám đốc của EMS ước tính số người thiệt mạng có thể lên tới 60 – 70 người. Suốt trong đêm sau vụ nổ và sáng qua (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã phải lần tìm trong từng ngôi nhà để tìm kiếm những người sống sót. Trong khi đó tại hiện trường, việc có rất nhiều bồn chứa hóa chất nguy hiểm amoni nitrat, một hợp chất thường dùng trong các vụ nổ công nghiệp, khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Hiện trường nhà máy sáng ngày 18/4 Matt Cawthon, phó cảnh sát trưởng của hạt McLennan cho biết: “Đây là một công ty phân bón và do vậy các loại hóa chất ở đây rất không ổn định”. Các nhân viên của Ủy ban chất lượng môi trường của bang Texas cũng như Cơ quan bảo vệ môi trường liên bang đã có mặt để rà soát hiện trường nhằm “xác định mức độ nguy hiểm đối với những người có mặt sớm nhất tại hiện trường”, ông Cawthon cho biết thêm. Thống đốc bang Texas Rick Perry đã tuyên bố tình trạng thảm họa và đang đề nghị chính quyền liên bang ban bố tình trạng khẩn cấp, bởi theo các quan chức, sự tàn phá của vụ nổ khiến công tác cứu hộ rất khó khăn. Ông Perry cũng khẳng định Tổng thống Obama cho biết sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho bang Texas. Trong khi đó, trước những nghi vấn về khả năng đã có hành vi tội phạm xảy ra tại nhà máy, ông Swanton khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy đây không phải một tai nạn công nghiệp. Hiện Cơ quan quản lý rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ liên bang Mỹ đang chủ trì việc điều tra trong khi Ban an toàn hóa chất cũng cử nhiều nhân viên tới hiện trường. Rất nhiều người đã thiệt mạng khi nhà bị vụ nổ đánh sập Các hệ thống đường ống khí đốt cũng như chất lượng không khí cũng được theo dõi sát sao để đảm bảo an toàn. Tạm thời hệ thống cung cấp gas đã bị ngừng hoạt động cho đến khi tình hình ổn định trở lại. Đáng chú ý là đã có một vài vụ trộm cắp, hôi của xảy ra tại những ngôi nhà bị sập. Tổng chưởng lý của bang Texas Greg Abbott thì lên tiếng cảnh báo về tình trạng nâng giá hàng hóa để trục lợi, đồng thời tuyên bố sẽ trừng phạt nặng những kẻ tăng giá các mặt hàng thiết yếu. “Cả khu vực xung quanh nhà máy đã bị phá hủy hoàn toàn”, ông Abbott phát biểu trong một buổi họp báo tối qua. Ông khẳng định hiện trường “trông giống như vừa trải qua một vụ đánh bom mà người ta vẫn thấy ở Baghdad”. Hay tin về vụ việc Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết chính quyền liên bang vẫn đang theo dõi sát tình hình. “West là một thị trấn mà nhiều người dân Texas rất yêu mến và trong lúc họ tiếp tục phải ứng phố với thảm kịch này, toàn thể người dân Mỹ sẽ hỗ trợ họ”, ông Obama khẳng định. Một số hình ảnh mới nhất về hiện trường quanh vụ nổ sáng 18/4 Thanh Tùng Tổng hợp ==================== Xin chia sẻ nỗi buồn với những người còn sống và sự đau thương với những người đã mất trong vụ tai nạn này!
    2 likes
  5. năm nay chưa thể lấy chồng được, nhưng chắc có tình cảm tốt đẹp hay có người yêu, năm Ngọ mới đính hôn năm Mùi mới cưới, trong năm nay khoảng tháng 06 al sẽ gặp người đó, cung phu rất tốt ,chồng giàu có của đẹp trai và rất hào hoa, cưới nhau dễ dàng ,nhưng sau đó chồng sẽ có tình ngoại hay có vợ lẽ/ thân cư quan không có nghĩa là có 2 đời chồng , mà Thân có đào -hồng mới là ...
    1 like
  6. Chào bạn. Nếu ngày sinh dương lịch là 28/05 vào giờ Tý là chính xác thì lá số của bạn chính là ngày 17/04 âm lịch. Lá số chính xác của bạn đây: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=phuong+trong+minh&date=1983,5,28,23,45&year=0&gender=m&view=screen&size=2
    1 like
  7. Cầu Siêu có phải là nghi lễ của Phật Giáo không ? Tâm Diệu Trước khi trả lời câu hỏi này, thiết tưởng chúng ta cần tìm hiểu xem đạo Phật quan niệm như thế nào về sự Sinh và sự Tử. Theo quan điểm chung của Phật giáo, con người sau khi chết không phải là mất hẳn, đó chỉ là một trạng thái biến dạng của nghiệp thức. Thể xác phân tán nhưng phần tâm thức qua nghiệp lực dẫn giắt vẫn tiếp tục tìm về cảnh giới tương ứng. Và cứ như thế con người chúng ta khi chưa đạt đạo giải thoát, thì vẫn mãi luẩn hồi trong vòng tử sinh. Về sự sinh và sự tử này, Phật giáo có hai quan điểm, một là tái sinh tức thời và hai là tái sinh qua giai đoạn chuyển tiếp “thân trung ấm” tùy theo nghiệp lực của mỗi chúng sinh. Quan điểm đầu cho rằng tái sinh xảy ra tức thời chỉ trong một sát na niệm tưởng, không để trống khoảnh khắc nào trong trạng thái lưng chừng như làn sóng điện lan trong không gian, tức khắc được phát sinh trong máy thu thanh hay thu hình. Sự sinh tử theo quan điểm này xảy ra cực kỳ nhanh chóng và được xem là một tiến trình liên tục. Còn quan điểm thứ hai cho rằng có một số trường hợp phải qua giai đoạn chuyển tiếp, ở đó chúng sinh mang dạng “thân trung ấm” lưu lại trong khoảng thời gian từ một đến bảy tuần lễ, thông thường thời gian thọ sinh là bảy ngày, tuy cũng có thể lâu hơn nữa do sở duyên chưa thích hợp. Quan điểm tái sinh tức thời được khẳng định bởi giáo lý Phật giáo Nguyên Thủy. Theo ngài Hòa Thượng Narada Maha Thera viết trong quyển sách nổi tiếng Đức Phật và Phật Pháp,(bắt đầu trích): “Cái chết là sự chấm dứt của đời sống tâm-vật-lý của cá nhân. Chết là sự diệt tắt của sinh lực, tức là đời sống tâm linh và vật lý, cùng với hơi nóng và thức. Chết không phải là sự tiêu diệt hoàn toàn của một chúng sanh, mặc dầu kiếp sống chấm dứt. Cái tiềm lực làm sống chúng sanh không bị tiêu diệt. Cũng như ánh sáng, đèn điện là biểu hiện bề ngoài mà ta có thể thấy của luồng điện vô hình, chúng ta là biểu hiện bề ngoài của luồng nghiệp vô hình. Bóng đèn có thể vỡ và ánh sáng có thể tắt, nhưng luồng điện vẫn tồn tại, và ánh sáng có thể phát hiện trở lại nếu ta đặt vào đấy một bong đèn khác. Cũng thế ấy, sự tan rã của thể xác không làm xáo trộn luồng nghiệp lực, và sự chấm dứt của thức hiện tại dẫn đến sự phát sanh của công thức mới. Tuy nhiên, không có gì trường tồn bất biến, như một thực thể đơn thuần, "chuyển" từ hiện tại sang tương lai. Hiện tượng, chết và tái sanh, diễn ra tức khắc, dầu ở nơi nào, cũng như làn sóng điện phát ra trong không gian được thâu nhận tức khắc vào bộ máy thâu thanh. Luồng nghiệp lực trực tiếp chuyển từ cái chết ngay đến tái sanh, không trải qua một trạng thái chuyển tiếp nào (antarabhava). Phật Giáo thuần túy không chủ trương có linh hồn người chết tạm trú ở một nơi nào, chờ đến khi tìm được một nơi thích hợp để đầu thai” (hết trích). [1] Đối với Phật giáo Bắc Tông, hay còn gọi là Phật Giáo Ðại Thừa, thì quan niệm rằng không hẳn là tất cả mọi người sau khi chết đều tái sinh ngay lập tức. Trường phái này cho là những người có nghiệp cực thiện thì ngay sau khi chết sẽ sanh vào các cõi Tịnh, thí dụ cõi Tây Phương Cực Lạc, cõi Ðông Phương Tịnh Ðộ, vân vân, và những người có nghiệp cực ác thì sau khi chết sẽ sanh ngay vào các cảnh giới ác, như Ðịa Ngục, Ngạ Quỷ hoặc tái sinh thành các loài súc sinh. Trường hợp đó gọi là “chết đây sinh kia tức thời”. Ngoài các trường hợp đó, sau khi chết, người chết có thể còn lưu tâm thức lại một thời gian trong trạng thái gọi là Thân Trung Ấm, và mơ màng trong cảnh giới này từ 1 đến 49 ngày. Trong thời gian đó, người qua đời vẫn còn có ấn tượng mạnh mẽ về kiếp sống vừa qua. Và chính từ niềm tin này, người ta coi trọng sự cầu nguyện (cầu siêu) để giúp chuyển hóa tâm trạng người chết khiến cho thần thức của họ được siêu thoát vào các cõi an lành và vì vậy có tục lê cúng giỗ cầu siêu bảy tuần liên tiếp. [2] Do quan niệm “Hiện tượng chết và tái sanh diễn ra tức thời và không có cái gọi là “linh hồn” người chết tạm trú ở một nơi nào” của Phật Giáo Nguyên Thủy, nên có thể nói rằng Phật Giáo không có nghi lễ cầu siêu vì cầu siêu không có tác dụng gì đối với người đã chết, mà chỉ tốn công mất của mà thôi. Để bảo vệ cho quan điểm này, ngoài những điều trích dẫn sách [1] đã nêu trên, chúng tôi xin trích dẫn kinh(bắt đầu trích) : “Người nào sát sanh, lấy của không cho, sống theo tà hạnh trong các dục, nói láo, nói hai lưỡi, nói lời độc ác, nói lời phù phiếm, tham lam, sân hận, theo tà kiến. Rồi một quần chúng đông đảo, đến cầu xin, cầu khẩn chấp tay mong rằng người ấy sau khi thân hoại mạng chung, được sanh thiện thú, thiên giới, cõi đời này. Nhưng người ấy, sau khi thân hoại mạng chung, phải sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Ví như một người quăng một tảng đá lớn vào một hồ nước sâu. Rồi một quần chúng đông đảo đến cầu xin, cầu khẩn, chấp tay cầu rằng: "Hãy đứng lên, tảng đá lớn! Hãy nổi lên, tảng đá lớn! Hãy trôi vào bờ, này tảng đá lớn!". Sự cầu khẩn như vậy là vô ích, vì tảng đá ấy với sức nặng của nó không thể nổi lên, không trôi vào bờ, như lời cầu xin của quần chúng ấy. Trái lại, một người không sát sanh, không lấy của không cho, không sống tà hạnh trong các dục, không nói láo, không nói hai lưỡi, không nói lời độc ác, không nói lời phù phiếm, không tham lam, không sân hận, không theo tà kiến. Rồi một quần chúng đông đảo, đến cầu xin, cầu khẩn, chấp tay cầu rằng người ấy, sau khi thân hoại mạng chung, sẽ sanh vào cõi dữ, ác thú, đọa xứ, địa ngục! thời lời cầu xin ấy không được thành tựu, người ấy vẫn đựơc sanh vào cõi thiện thú, cõi trời, cõi người. Ví như một người nhận chìm một ghè dầu vào trong hồ nước sâu rồi đập bể ghè dầu ấy, thời dầu ấy sẽ nỗi lên trên mặt nước. Dẫu cho có một số đông quần chúng đông đảo đến cầu xin, cầu khẩn, chấp tay, cầu rằng số dầu ấy chìm xuống đáy nước. Lời cầu xin ấy tất nhiện không có kết quả, số dầu ấy vẫn nỗi trên mặt nước. Như vậy có cầu khẩn, cầu xin cũng không ích lợi gì.” (hết trích) [3] Thật ra, Phật Giáo Bắc Tông, truyền từ Ấn Độ qua các nước phương Bắc như Trung Hoa, Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam trong khoảng 700 năm đầu cũng không hề có nghi lễ cầu siêu cho người chết. Nghi lễ cầu siêu này thực sự chỉ bắt đầu từ đời của vua Đường Huyền Tông, tức Đường Minh Hoàng (685-762) vào năm 738 và được truyền qua Việt Nam sau đó. Vì thế, lễ cầu siêu độ ngày nay tại Việt Nam chỉ là một hình thức văn hóa của Trung Hoa pha trộn với đạo Phật. Để chứng minh cho điều này chúng tôi trích dẫn lời Pháp sư Tịnh Không, một vị cao tăng người Trung Hoa đương thời, rất có uy tín, với một quá trình giảng kinh thuyết pháp gần nửa thế kỷ (bắt đầu trích): “Lão pháp sư Đạo An đã từng giảng, nguồn gốc của việc siêu độ bắt đầu từ thời đại Đường Minh Hoàng. Thời đức Phật không có, Phật giáo truyền đến Trung Quốc thời kỳ đầu cũng không ghi chép sự việc này. Đến thời đại của Đường Minh Hoàng, vì vua Đường sủng ái Dương Quí Phi, khiến nhân dân và triều thần bất mãn, mới có loạn An Lộc Sơn nổi tiếng trong lịch sử suýt nguy cấp đến cả quốc gia dân tộc. Với sự đắc lực của Quách Tử Nghi, một vị đại tướng đương thời đã bình định cuộc nổi loạn, tuy nhiên, quân dân tử thương rất nhiều. Sau khi bình định cuộc nổi loạn, triều đình tại mỗi chiến trường chính, xây dựng một miếu thờ gọi là Khai Nguyên tự, vì đúng vào niên hiệu Khai Nguyên, thỉnh cao tăng đại đức, tụng kinh, bái sám truy điệu cho quân dân tử nạn. Đây là lễ truy điệu do triều đình cử hành, gọi là pháp hội siêu độ. Từ đó dân chúng học theo, mỗi khi có người qua đời, người dân cũng thỉnh pháp sư đến làm Phật sự siêu độ, tạo phong tục cho đến ngàynay.” (hết trích) [4] *** Nói tóm lại, Phật Giáo không có nghi lễ cầu siêu, còn nghi lễ cầu siêu độ ngày nay được tổ chức tại các chùa Bắc Tông ở trong nước cũng như hải ngoại chỉ là một hình thức văn hoá Trung Hoa. Và với lời dạy của Đức Phật được trích dẫn trên, việc cầu siêu không có tác dụng gì đối với người đã chết, mà chỉ tốn công mất của mà thôi, nếu có chăng chỉ là an tâm nhất thời cho người sống. Theo giáo lý đạo Phật, không ai có thể siêu độ cho ai, không ai có thể giải thoát cho ai, ngoại trừ chính cá nhân người đó. Nếu nói rằng cầu siêu là sự báo đáp công ơn cha mẹ thì việc báo đáp ấy cũng không có tác dụng gì. Nếu muốn báo đáp công ơn cha mẹ thì người còn sống phải tu tâm dưỡng tánh, tránh không làm các điều ác, nỗ lực làm các điều thiện và phát tâm giải thoát nhằm hướng đến công ơn cha mẹ mới gọi là chân thật báo hiếu. Tuy nhiên, theo truyền thống của người Việt Nam, việc cúng giỗ là điều rất tốt, nhưng nên được xem như là ngày tưởng niệm, ngày nhớ tưởng đến người đã khuất, trước là nói lên lòng thành kính tưởng nhớ, sau là nhắc nhở con cháu nên tiếp nối mỹ tục biết cảm ơn các bậc sinh thành. Chúng ta có thể tổ chức cúng giỗ tại nhà, hoặc tại chùa chỉ với mục đích tưởng niệm, không thiết lễ cầu siêu dâng sớ và đốt vàng mã theo văn hóa Trung Hoa (vì tin chắc là ông bà hoặc đã lên các cõi Tịnh hay đã tái sanh làm người ngay từ lúc nhắm mắt lìa đời). Nếu đủ phương tiện có thể tổ chức cúng giỗ tại chùa thì rất tốt. Trước nhất, đây là một duyên lành giữa thân nhân người chết đối với nhà Phật, có dịp cho con cháu, họ hàng tiếp cận với các vị Sư, nhân đó, họ có thể tìm hiểu để học hỏi thêm về Phật pháp. Thứ nữa là thân nhân người chết có thể tạo chút phước qua việc cúng dường Tam Bảo, để nhà chùa có thêm khả năng ấn tống kinh sách, phổ biến Phật pháp rộng rãi, thêm phương tiện để hoàn thành các Phật sự. Các vị Sư là những Trưởng Tử Như Lai, là những Ðạo Sư, có nhiệm vụ thiêng liêng là hoằng dương Chánh Pháp song song với việc tu tập bản thân để giải thoát luân hồi. Phật tử tại gia cũng vậy, ngoài việc lo cho gia đình, xã hội cũng cần phải tu tập bản thân và giúp phương tiện cho các vị Ðạo Sư trong công cuộc hoằng truyền và bảo vệ sự trong sáng của đạo Phật. Tâm Diệu (December 2012) Chú thích: [1] Narada Maha Thera, Phạm Kim Khánh dịch, Đức Phật và Phật Pháp [2] Dr Evans-Wents viết rằng theo kinh sách Tây Tạng, có một trạng thái chuyển kiếp từ khi chết đến lúc đầu thai. Linh hồn người chết phải ở trạng thái ấy trong 1, 2, 3, 4, 5, 6 hay 7 tuần lễ, cho đến 49 ngày ("The Tibetan Book of the Dead", trang XLII - XLIII, 58, 160, 165). Quan niệm như vậy trái với giáo lý nguyên thủy của Đức Phật (Xem bản dịch tiếng Việt: Vi Diệu Pháp Toát Yếu Abhidhammattha Saṅgaha - A Manual of Abhidhamma, [3] Thích Minh Châu. Tập IV của Tương Ưng Bộ Kinh - Thiên Sáu Xứ, [42] chương VIII, Tương ưng thôn trưởng (Asibandhakaputta), kinh số 6 [4] Tịnh Không, Vì sao phải siêu độ vong nhân:
    1 like
  8. Thầy cung Phu cũng tốt mà, chồng đẹp trai, ăn nói giỏi, con nhà giàu....Vài lời góp ý, chờ các bác cao nhân vào xác định và xem thêm cho
    1 like
  9. Mình nghĩ bạn sinh giờ Tỵ Nhưng chờ các bác trong diễn đàn vào xác định để được chính xác hơn
    1 like
  10. Gửi các bác tin ..này Vậy Đại Việt quốc là tên của quốc gia nào, một khoảng trắng lịch sử đang dần lộ diện trong chu trình lịch sử Việt Nam Phát hiện gạch cổ nghìn năm tại thành nhà Hồ http://vnexpress.net...i-thanh-nha-ho/ gày 24/4, Trung tâm Bảo tồn di sản thành nhà Hồ cho biết, trong đợt khai quật khảo cổ học mới đây tại khuôn viên thành nhà Hồ (xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), các nhà khoa học đã phát hiện nhiều viên gạch cổ cả nghìn năm tuổi. Bề mặt gạch được khắc chữ Hán nổi ghi chú địa danh như: Giang Tây Quân, Giang Tây Chuyên... Gạch “Giang Tây Quân”, "Giang Tây Chuyên" phát hiện tại thành nhà Hồ có hình chữ nhật, kích thước trung bình 37x17x5,5 cm, nhỏ hơn loại gạch bìa được sử dụng chủ yếu để xây dựng thành nhà Hồ. Chữ được khắc vào khuôn gỗ rồi in vào gạch khi đất còn ướt, nét to đậm, in nổi, viết theo lối chữ chân. Gạch thường có màu xám ghi, được làm từ loại đất sét mịn, tôi luyện kỹ, nung ở nhiệt độ cao nên rất đanh chắc, giữ được màu sắc và không bị thôi bột. Tại đây, chính quyền đô hộ đã bắt quân sĩ phải ngày đêm đóng gạch, nung ngói để xây thành đắp luỹ. Khi làm gạch, sản phẩm của địa phương nào thì khắc tên địa phương ấy lên bề mặt. Gạch “Giang Tây Quân”, “Giang Tây Chuyên” chính là do quân lính của tỉnh Giang Tây sản xuất.Các nhà nghiên cứu nhận định, đây là loại gạch có niên đại từ thời nhà Đường, Trung Quốc (618-907). Điều này được lý giải, thời đó hàng năm cứ vào mùa thu và đông, nhà Đường thường phái nhiều đội quân phòng thủ vùng Lĩnh Nam gọi là “quân phòng thu”, “quân phòng đông” sang. Các đoàn quân được tổ chức và mang phiên hiệu từng tỉnh ở Trung Quốc mà chủ yếu là quân vùng Giang Tây. Cuối thời Đường, An Nam đô hộ phủ được đổi thành Tĩnh Hải quân. Từ “quân” ở đây có nghĩa là một đơn vị hành chính cũng giống như các “quân” (đơn vị hành chính) ở Trung Quốc. Tại Hoàng thành Thăng Long, qua các đợt khai quật cũng phát hiện rất nhiều viên gạch tương tự nằm ở lớp cuối dấu tích kiến trúc trong Hoàng thành, nó tồn tại song song với gạch Lý - Trần. Các nhà khoa học cho rằng các triều đại sau này của Việt Nam đã sử dụng lại loại gạch này để xây dựng cung điện, thành quách. Cuốn Đại việt sử ký toàn thư chép, Hồ Quý Ly đã cho tháo dỡ một số cung điện tại kinh đô Thăng Long đưa về xây dựng thành An Tôn. Việc nghiên cứu về niên đại của loại gạch này đang có nhiều giả thuyết, phần lớn học giả cho rằng gạch “Đại Việt Quốc” chính là mang quốc hiệu thời Lý. Tuy nhiên, theo các tài liệu nghiên cứu mới đây thì Đại Việt quốc là tên một quốc gia độc lập do Lưu Cung thành lập vào thời Ngũ Đại Thập Quốc (907-979). Quốc hiệu Đại Việt của triều Lý phải mãi tới thời Lý Thánh Tông (1054) mới có. Kết quả khai quật tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) cũng phát hiện được rất nhiều loại gạch “Đại Việt quốc quân thành chuyên” (gạch Đại Việt xây thành).Ngoài hai loại gạch “Giang Tây Quân” và “Giang Tây Chuyên”, khai quật Nam Giao Tây Đô, các nhà khoa học còn phát hiện loại gạch mang tên “Đại Việt quốc”. Đây là lần đầu tiên tìm thấy loại gạch này tại thành nhà Hồ. Ông Nguyễn Xuân Toán, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản thành nhà Hồ nhận xét, việc phát hiện các loại gạch “Giang Tây Quân”, “Giang Tây Chuyên”, “Đại Việt Quốc” tại thành nhà Hồ chứng tỏ việc xây dựng thành đã thu hút nguồn tài lực và trí lực to lớn của nhân dân Đại Việt. “Gạch thành nhà Hồ là tài liệu quan trọng giúp các nhà nghiên cứu có thêm cơ sở trong quá trình tìm hiểu về thời gian, kỹ thuật xây dựng và những đóng góp của nhân dân các vùng trong nước đối với việc xây dựng kinh thành Tây Đô”, ông Toán nhấn mạnh. Hiện toàn bộ số gạch cổ nói trên đã được Trung tâm chỉnh lý, lập hồ sơ khoa học và đưa vào bảo quản phục vụ công tác nghiên cứu trưng bày. Bác Hoangnt, lý luận của bác và BachViettrungcuu đang được thời gian kiểm chứng minh bạch, qua đó khẳng định thành nhà Hồ có tuổi đời cao hơn những gì đã từng được biết ông Hồ Nguyên Trừng chỉ đơn giản là tu bổ lại cho xứng là kinh đô, chứ theo em ba tháng mà dựng xong thành thì..không thể, ngay cả với máy móc bây giờ Lê Hoàng
    1 like
  11. Mê mẩn với sắc xuân muôn màu qua ống kính nhiếp ảnh Việt Thứ tư 24/04/2013 13:43 (GDVN) -Xuân qua xuân lại đến, nhưng dư âm sắc xuân vẫn mãi đọng lại trong tâm hồn ta với một sức sống mãnh liệt. Chập trùng bao lớp núi đồi Mây vờn gió cuốn nặng lòng thi nhân Ruộng bậc thang (Ảnh: Nhạc sĩ – NAG Ngọc Sơn) Chiều hoàng hôn thiếu căn nhà của mẹ Ta giật mình là khách viễn du Chiều quê (Tác giả: Pi Bop) Nắng rất mới như lòng tôi rất mới Tôi vui cười chào ngày mới vừa sang Chào ngày mới ( Tác giả: Nguyễn Quốc Sơn) Hoa loa kèn loang trên phố Màu trắng như nỗi nhớ Hoa loa kèn tháng tư ( Tác giả: Lê Minh) Xuân về rực rỡ muôn hoa Cành hồng khoe sắc xinh tươi đón chào Thiếu nữ bên hoa ( Tác giả: Ngoc Canh Nguyen) Xuân về rừng trổ hoa Ban Rung rinh gió hát, ngập tràn suối trong Đàn chim thả cánh thong dong Tung tăng bay lượn trên bông hoa vàng Ngắm hoa ban (Tác giả: Duong Minh) Đủ cho ai nhung nhớ một thời Đủ cho ai say đắm một đời Chào Sưa nhé, chờ mùa Sưa nở lại ... Hoa Sữa (Tác giả: Tieu Long) Vươn lên đón nắng (Tác giả: Long Spring) Ngọt ngào (Tác giả: TA Nguyen) Đỏ mọng (Tác giả: Long Spring) Như giọt sương mai đón nắng hồng Trọn đêm ướp lá giữa trời trong Vương giọt sương mai ( Tác giả:Kien Ngo Trung) Rong chơi phiêu lãng giữa trời Cho tôi ngớ ngẩn cuộc đời tình si Lai gần bướm lại bay đi... Nặng trĩu (Tác giả: Đen Đá) Nhẹ nhàng nắng sớm Nắng rung rinh trong vườn Hoa đang cười thương, thật thương Hoa cười (Tác giả: Phạm Hùng) Nàng xuân áo lụa cánh sen Tựa vai trễ tóc thơm nồng vấn vương Nắng và Sen (Tác giả Thiện CR) Đỗ Linh
    1 like
  12. Cảnh tàn,mưa xa, gió ngàn Nặng bước chân con đường u tối Mênh mông sóng nước mãi chảy Ta lặng bước, thở dài đời cô đơn Ngọn lửa đỏ âm thầm cháy Hỏi thế gian ai hiểu nỗi lòng ta Ta vẫn đi, vân đợi chờ Hẹn ngày hoa đua nở có nắng vàng. ...
    1 like
  13. Chào bạn, Trước hết bạn hãy tuân thủ nội quy của diễn đàn là viết Tiếng Việt có dấu nhé? rồi hãy vào vấn đề đặt câu hỏi cụ thể muốn hỏi gì? để được tư vấn
    1 like
  14. Cưới tốt bạn ạ. Những tháng 4, 5, 10, 11 là những tháng tốt để cưới.Bạn muốn chọn tháng nào thì chọn. Tốt nhất là 2 tháng 4 và tháng 10, đó là những tháng đại lợi cho cô dâu.
    1 like
  15. Hoan hỷ công đức phát triển Linh Chú của con và gia đình, Hiện nay Cô đã chuẩn bị 10,000 Thần Chú Giải Thoát nhưng chưa được gia trì nên chưa xuất tặng được, nhằm tăng hiệu ứng công năng chúng ta phải được các Thánh ban phước trước khi trao tặng, Con vui lòng chờ ngày 28/4 vào lúc 11g Cô hoàn mãn thành tựu này mới phát hành đến các Phật tử hữu duyên!
    1 like
  16. Quí vị nào thích treo tranh: "Mã đáo thành công" thì tranh con ngựa này là tuyệt nhất. Nhưng nên dùng kỹ thuật vi tính xóa núi trước mặt.
    1 like