-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 28/03/2013 in all areas
-
Con người là một tiểu vũ trụ Đông Y cổ đại, Y học hiện đại, Khoa học nghiên cứu tiềm năng con người đều kết luận rằng con người là một vũ trụ thu nhỏ. Vậy mà kết luận trên lại hiển hiện tự nhiên trong ngôn từ Việt ở ngôn xưng của dân tộc Kinh: Dương / Âm = Còn / Khuất = Càn / Khôn = Trời / Đất = Tròn Vuông = Trọn Vẹn = Hoàn Toàn = Cả Tất. Đó là kết cấu theo vũ trụ, dương trước âm sau, dương sinh ra âm. Con người sinh ra ở Đất, do vậy kết cấu theo con người thì phải ngược lại, viết âm trước dương sau, “Sinh ra ở giữa Đất Trời”, bởi vậy người Việt gọi “thuyết Âm Dương”, Hán ngữ giữ nguyên kết cấu đó là Yin Yang. Kết cấu theo vũ trụ thì gọi là Trời Đất, mà kết cấu theo con người thì gọi là Đất Trời, và Đất Trời = Tất Cả. Tất Cả có nghĩa là vũ trụ, cái vũ trụ ấy cô đặc thành một con người, đó là “Tất Cả” = Ta. Ta là ngôn xưng của tiếng Kinh chỉ Mình = “Một Kinh”. Ta=Tui=Tôi=Tao= Cao (tiếng Vân Kiều)=Cau ( tiếng Philippin)= Coong(tiếng Khơ Me)= Cò (tiếng Thái)= =Con=Qua, đều là ngôn xưng ngôi một. Một hướng phát triển khác của ngôn xưng Ta của người Kinh là: Ta=Nhà=Ngã=Ngô=Ngộ (tiếng Việt Đông)=Ngã=Gia=Giả. Chứng minh vũ trụ đã cô đặc thành một con người chỉ cần dùng có bốn từ tiếng Kinh của ngôi xưng thứ nhất: (1) KẺ, là chỉ con người, (dùng que cứng kẻ một Kẻ - là tượng trưng tính dương, kẻ hai Kẻ - - nối cách nhau là tượng trưng tính âm), từ Kẻ về sau phiên thiết thành hai âm tiết là Cơ Thể, trả lại như cũ, tức lướt thì “Cơ Thể”=Kẻ. (2) KINH = “Kẻ Minh”, Minh nghĩa là sáng: Sáng = Choang = Quang = Láng = Lượng =Linh=Minh. (3) Mình = “Một Kinh”, một Kinh tức một Kẻ thuộc dân tộc Kinh, thành từ tự xưng là “Một Kinh” = Mình. Trong một kẻ là một con người có hai cái Sáng (trí tuệ) , tức hai cái Minh, cân bằng nhau, là Minh dương và Minh âm, “Cân bằng hai cái Minh” = Kinh. Vì có hai Minh nên “Minh Minh” = Mình,0+0=1, tự xưng là Mình. (4) Ta = “Tất Cả”. Vũ trụ chỉ có dương và âm mà vũ trụ sinh ra tất cả. Trong con người có âm và dương nên con người là tất cả, được thu nhỏ lại, “Tất Cả”=Ta, tự xưng là Ta. Hai từ tự xưng ghép lại thành từ đôi thì cũng như hai cái sáng ghép lại thì thành tố chất càng sáng: Mình Ta, nói lái là Mà Tinh; Ta Mình, nói lái là Tinh Mà. Nhưng trong nội tại nó luôn có mâu thuẫn: Mình Ta, nói lái là Tà/Minh; Ta Mình, nói lái là Minh/Tà. Giống như tương tác trong vũ trụ cho ra những kết quả Minh và Tà. Tương tác trong cơ thể cũng cho ra những kết quả Minh và Tà. Hán thư viết rằng: “Cái tên Việt và Bách Việt xuất hiện vào thời Xuân Thu - Chiến Quốc”. Nhưng thời Xuân Thu có 7 nước, đến thời Chiến Quốc đã thành 140 nước. Nước nào cũng có Kinh Đô riêng. Mà Kinh Đô tức là nơi người Kinh “Đông Hộ”. “Đông Hộ”=Đô. Chữ Đô 都 nghĩa là chữ Ta 者(ở thành) Ấp 阝. Ta (=Gia 家=Giả 者, là những từ có sau). Ấp thì phải là “Đông Hộ”. Họ là nhiều người, “Nghe họ nói thế” tức là “Nghe nhiều người nói thế”. “Họ chung một Ổ”= Hộ (dù những người ấy không nhất thiết phải là thân thuộc của nhau). Việt mà chỉ “thời Xuân Thu mới xuất hiện”(?) thì người Kinh có từ khi nào? Tra về người thì tư liệu TQ nói: Kinh là dân tộc thiểu số trong 56 dân tộc của TQ, trong lịch sử họ từ VN di cư sang vài hòn đảo thuộc Quảng Tây TQ vào thời nhà Lê, thế kỷ 17. Tư liệu VN nói: Kinh là dân tộc đa số của VN (Từ Điển Tiếng Việt nxb KHXH 1977, trang 443). Kinh là người Kinh chỉ đơn giản vậy thôi sao? Thời cổ đại cách nay 5000 năm, đã có vua thì vua nào dân nấy. Vua là Kinh Dương Vương thì dân là Dân của Kinh, hay gọi là Dân Kinh. Nhưng “Dân Kinh”= Dinh, dân ấy là dinh lũy bền vững cho vua Kinh Dương Vương. Vua là Khan thì dân là Dân của Khan, hay gọi là Dân Hãn. Nhưng “Dân Hãn”= Dãn = Dấn = Lấn = “Lấn Trước”=Lược, vì họ sống du mục, (ngô ngoài đồng của dân trồng trọt mới ra bắp non thì cả bầy ngựa của dân du mục đã ào đến gặm sạch), từ đó mà có từ xâm lấn, xâm lược. Thời Kinh Dương Vương, quan hệ xã hội là “Kinh với Dân”=Cân=Công=Đồng=Đẳng=Bằng=Bình (còn “Dân với Kinh”=Dinh=Dính, là dinh lũy bền vững). Về biểu ý của chữ nho thì “Cân Bình”= Kinh, nên chữ Kinh 京 viết rất cân đối theo chiều bổ dọc đôi, nó gồm ba phần là Đầu 亠 , Mình 口, và Túc 小. Đầu là cái chui ra trước tiên khi con người ra đời, nó là cái Trước (về thời gian), nó có Óc ở trong Ốc sọ, nên còn gọi là “Trước Ốc”= Trốc, che ngoài Trốc có Toóc (như “vỏ ngoài của thân cây lúa” = “Toóc”, tiếng Huế). “Toóc che cho ốc sọ và Óc”= Tóc. Mình 口, viết bằng Vuông 口, tiếng Việt Đông đọc Vuông 口 là Mảnh, Mảnh=Mình. Vuông=Văn, “Văn bằng” hay “Mảnh bằng” cũng thế cả. “Mảnh thân này có sá chi” hay “Mình này có sá chi” cũng thế cả. Câu đầu trong sách dạy nhân thể học là “Cơ thể người ta gồm có ba phần: Đầu 亠, Mình 口, và Chân Tay 小”. Chân Tay có từ chung là Túc (cũng như Ăn Uống có từ chung là In = Ẩm). Túc đã theo QT Nở mà nở ra Tay và Tấn. Đứng Tấn là một thế võ đứng không động, tức “Chỉ Tấn” = Chân. Chỉ là “Chẳng Đi”= Chỉ 止。 Đứng “Chẳng Đi” đã cho ra từ viết bằng chữ nho là Đình Chỉ, vì người Kinh họ nói như thế. “Đứng của tiếng Kinh”= Đình 停 (dấu = ở đây thay cho “còn gọi là”). Túc=Tiểu, nên trong chữ Kinh 京 ý Túc được đại diện bằng chữ Tiểu 小, vì thực tế Tay Chân là cái nhỏ của cơ thể (Nick không có tay chân mà còn làm nên cái vĩ đại cho thế giới thấy). Mình=Mảnh=Vành Vạnh=Vuông=Văn. Chữ Kinh chỉ rõ là một cơ thể con người, đó là một Kẻ. Kẻ ấy có hai cái Minh trong trí tuệ, nên gọi là “Kẻ Minh”= Kinh. Nó xưng là “Một Kinh”= =Mình, vì trong mình nó có hai cái Minh, “Minh Minh”= Mình, 0+0=1. Minh ấy là Sáng, do Sáng=Láng (=Lượng)=Linh, “Kẻ Linh”= Kinh. Hai cái Minh ấy là Minh dương và Minh âm. Minh dương là Sáng Lâu, viết biểu ý bằng cái ánh sáng gọi là Nhật 日 là của Trời và cái ánh sáng gọi là Nguyệt 月 là của Trăng (là những cái còn mãi mãi), là chữ Minh 明, Minh âm là Sâu Láng = Mầu Linh( Sâu=Mầu, Láng=Linh), “Mầu và Linh”= Minh 冥, vì là âm, nên viết phải lái ngược là “Mịch 冖 Viết 曰 Lâu六”= “Mầu Viết Linh”. Viết 曰= Van=Vân Vân = Và = Na = Nói = Nài. Có là người Việt thì mới gọi Nói là Viết, khi lướt hai từ “Việt Nói” mà không lấy rỡi của từ sau, chỉ lấy thanh điệu của từ sau (gọi là Lướt Cụt) thì có “Việt Nói” = “Việt sắc (dấu sắc của Nói) là Viết” = Viết. Viết nghĩa là Nói. Từ Điển đã dẫn giải thích Việt là “từ gốc Hán”, trang 476). (Tương tự như “Giết Giết”=Diệt, 1+1=0. Diệt 滅 nghĩa là “Giết hết, làm cho không còn tồn tạị” như Từ Điển Yếu Tố Hán Việt Thông Dụng , Viện Ngôn Ngữ học, NXB KHXH HN 1991 giải thích, trang 100. Giải thích như LM: Diệt nghĩa là Giết Sạch, do lướt cụt, tức chỉ lấy dấu nặng của từ sau nên “Giết Sạch”= “Giết nặng là Diệt”=Diệt (như là đánh vần), kết quả sau cùng của Giết và Diệt đều là -Ết = Chết = Hết=. Giết thì chưa chắc đã chết hết, nhưng giết nặng tay thành ra Diệt thì chết sạch sành sanh. Vậy mà từ điển trên xếp chữ Diệt 滅 là “từ gốc Hán” (vì nhìn thấy có viết bằng chữ nho 滅). Từ Giết tiếng Hán là "Sha", Diệt là "Mie", Sha với Mie có logic gì với nhau bằng Giết với Diệt không? Kể cả đúng với toán học nhị phân: Giết Giết = Diệt, 1+1=0, là không còn một mống). Nôm Na là Vuông 口 Nam 南 (= 喃) Nói = Vuông Lam Nói = Văn Lang Nói. Pạc Và là tiếng Việt Đông. Pạc Và = Bạch Nói ( Dân tộc Bạch từng rút lui về nam lập nước Đại Lý tồn tại 400 năm ở Vân Nam, đất xưa Văn Lang, sau bị Nguyên diệt. Người Bạch có phải là hậu duệ của Bách Việt không? Có học giả TQ nghiên cứu về ngôn ngữ nói: nhiều từ gốc của người Bạch giống từ gốc của dân vùng đồng lầy Vân Mộng , bắc Động Đình Hồ. Có người Bạch ở Đại Lý thì nói: dân tộc tôi không có chữ viết - hay đã bị mất? - nên chúng tôi bị mất mát rất nhiều bản sắc). Sáng=Láng=Lượng=Linh=Minh, cái “Kẻ Minh”= Kinh ấy gọi là Kinh ( chú giải của Thuyết Văn Giải Tự: “ Kinh là cái tuyệt cao của con người”- Đoạn Ngọc Tài 段 玉 裁, đời Thanh. Tuyệt cao đây không phải là cao mấy mét hay cao chức cao quyền, tuyệt cao đây là cái trí tuệ, thì đích thị nó là “Cao Minh” = ”Cân Minh” = “Kẻ Minh”= Kinh. Người Kinh tự xưng là “Một Kinh”= Mình, tự gọi cơ thể mình là “Một Sáng”= Mạng, và “Mạng Sống”= Mống. VD “Nhà mày đẻ được mấy Mống rồi?”, “ Diệt cái thói xâm lược cho nó chết sạch không còn một Mống”. Trong Từ Điển Tiếng Việt đã dẫn, không có từ Mống = ”Mạng Sống” này, nhưng có từ Mống cụt, được giải thích là Mống cầu vồng cụt , VD “Mống vàng thì nắng, Mống trắng thì mưa”, trang 519, đủ thấy Từ Điển đã không biết rằng nông dân cổ đại đã lướt cái “Móng cầu Vồng”= Mống, để có từ Mống ở trường hợp này, cũng như khi hột lúa bị ướt thì nhú cái mầm sống của nó ra, nông dân cổ đại đã lướt “Mầm Sống”= Mộng, cho trường hợp đó, gọi là lúa lên mộng. Người Kinh khi thưa thì nói Dạ! “Tôi Dạ!”= Tạ, “Tôi Rõ!”=Tỏ, “Dạ Rõ’=”Dạ Tỏ” nên Dạ ấy nghĩa là Sáng. Con người có hai cái Sáng vì vậy gọi là Sáng Dạ, chia ra Sáng đại diện sáng dương, Dạ đại diện sáng âm, nên sau nho lấy chữ Dạ đại diện cho đêm. Sáng và “Trong Sạch”=Trạch. Đầm Dạ Trạch là đầm vừa sáng vừa trong sạch. Bức hoành ở chùa Ông Bổn ( hội quán Phúc Kiến tại tp HCM) có viết bốn chữ từ phải sang trái (ý là người xưa dặn dò) là Trạch Cập Lân Bang 澤 及 鄰 邦, nghĩa là đem (tấm lòng) trong sạch mà cập bến láng giềng gần, cũng nghĩa là đem tấm lòng trong sạch mà theo cho kịp láng giềng gần. Người Kinh tự xưng là Mình, cũng tự xưng là Ta. Ở câu ca dao “Mình về có nhớ Ta chăng. Ta về Ta nhớ hàm răng mình cười” thì biết ngay là có hai người đang nói với nhau. “Ta với Mình tuy hai mà một. Mình với Ta tuy một mà hai”, bởi mỗi người đều có ở trong Mình hai cái Minh. Ở trong Mình có cái “Ta Âm”= Tâm. Tâm Linh nghĩa là cái Tâm ấy nó cũng sáng. Ở trong Mình có cái “Ta Dương”= Tướng. Tướng là sự thể hiện trí tuệ của người trên nét mặt người đó, tức trên “Mặt Tao”= =Mạo, nên còn gọi là Tướng Mạo. VD: “Anh coi giùm cái Tướng cho tôi với” hay “Anh coi giùm cho tôi cái Tướng Mạo”. Con người là Sáng Dạ, cho nên nó Sáng Giá, vì nhấn ý Dạ là “Dạ Dạ”= Giá, 0+0=1. Mà nhấn ý Sáng thì “Sáng Sáng”= Sang, 1+1=0. Sáng Giá là Sang (0) và có Giá (1) cũng là đủ cân bằng âm dương như 0 và 1. Tại sao người Kinh đã tự xưng là “Một Kinh”= Mình rồi lại còn tự xưng là Ta? Bởi người Kinh đã có nền Đông Y cổ đại, bao gồm cả thuật châm cứu, từ thời Thần Nông (Kênh Lạch = Kinh Lạc). Nền y học ấy cho rằng con người là một tiểu vũ trụ, tức con người là Tất Cả đuợc gói gọn thu nhỏ lại: “Tất Cả”=Ta (=Nhà=Ngã 我=Gia 家=Giả 者, là những từ xuất hiện sau). Định nghĩa người Kinh Thuyết Âm Dương Ngũ Hành là của người Việt. Âm Dương là từ ghép xuôi dùng để nói về thế giới con người trên mặt đất, (“Con người đứng giữa Đất Trời”- có đất thì mới có chỗ đứng- khi nói ngang ngược thì “Vốn đã sinh ra trong Trời Đất” – ý là từ trên trời giáng thế). Nếu là nói về vũ trụ thì ghép là Dương/ Âm = Càn/ Khôn = Cả/ Tất = Còn/ Khuất = Trời/ Đất = Tròn/ Vuông = Trọn/Vẹn = Hoàn /Toàn. Con người sinh ra trên đất, nên ghép xuôi Âm/Dương = Tất/ Cả= Tạo/Hóa. Lướt thì “Tất Cả”=Ta hay “Tạo Hóa”=Ta. Người Kinh tự xưng là Ta (ý nói là đã gói gọn toàn bộ vũ trụ trong Mình). Cái Ta ấy là “Một Kinh”= Mình. Cái Ta ấy có “Ta Dương”= Tướng thì Sáng Lâu, và có cái “Ta Âm”= Tâm thì Sâu Láng. Cái Sáng Lâu là ánh sáng gọi là Nhật 日 của Trời và ánh sáng gọi là Nguyệt 月 của Trăng, ghép thành chữ Minh 明 dương. Cái Sâu Láng = “Mầu Linh”= Minh âm, viết bằng chữ lái ngược Mịch 冖 Và 曰 Lâu 六 (lái là Mầu Và Linh) thành chữ Minh 冥 âm. Hai cái Minh tức hai cái Sáng. Cái “Sáng Dương” = Sướng (là cái trí hanh thông). Cái “ Sáng Âm” = Sấm (là cái trí tuệ tiên tri). Sấm=Sới, Sới võ là nơi đấu võ bằng trí tuệ. Cái Ta ấy là “Ta Một”= Tốt (“Tốt giống tốt má, tốt mạ tốt lúa). Một Kinh = = Một Cây = One Kind = O.K. Kinh Dương Vương là Tổ của Bách Việt. “Kinh Dương Vương quê ở Ngàn Hống” ( trích Ngọc Phả Hùng Vương, lưu tại đền Hùng, Phú Thọ). Ta một, là Kinh Dương Vương thì phải đẻ ra “Thành ta Hai”= Thái. “Ta Hai”= “Ta Hay”= Tày. “Mẹ cha ta là Kinh Dương Vương đẻ ra ta giống cả tâm lẫn Tướng”= Mường. “Giống Kinh Dương Vương đẻ ra dòng Tao”= Dao. “Mẹ cha ta là Kinh Dương Vương đẻ ra ta rất Giống”= Mông. Vân vân và vân vân. Còn Bé thì Bú, Bú hết rồi thì ăn Bột, rồi mới biết Bò, rồi mới biết Bước. Lớn lên mới có thể Bước=Vược=Vượt. Kinh=Canh=Oanh. Vượt của dân canh Lửa = =“Vượt của dân oanh Liệt”= Việt (“Con hơn cha là nhà có phúc”) Người Kinh và chữ nho Kinh 京 Chữ nho, còn gọi là chữ vuông, là loại chữ biểu ý của người Việt, viết gom các ký tự tượng hình và tượng thanh vào trong một ô vuông mường tượng (mường tượng là hình dung ra cái vô hình, “Tướng Tướng”=Tượng,1+1=0; “Mắt nhìn thấy nội dung thể hiện qua Tướng”=Mường), tức là cho các ký tự “Về Ổ”=Vô. Và “Vô cái ô vuông mường tượng như là In”= Vin. Để vin vào biểu ý đó mà hiểu nghĩa chữ. Cụm từ “vuông Chữ Nho nhỏ” ấy đã bị QT Vo làm vò rụng mất đầu “vuông” và cuối “nhỏ” còn lại cái lõi là Chữ Nho. Chữ=Trữ 貯 =Tự 字 =Tự 嗣, một Tự 字 nghĩa là nối dòng văn hóa, một Tự 嗣 nghĩa là nối dòng huyết thống. Kinh nghĩa là “Cái đôi Minh”= Kinh, “Cân bằng hai cái Minh”= Kinh, đó là “Kẻ Minh”= Kinh, là cơ thể một con người, gồm Đầu 亠 Mình 口 và Chân Tay 小, thành chữ Kinh 京. Vuông=Vắn=Văn=Vành Vạnh=Mảnh= “Mảnh của kẻ Minh”= Mình. Tiếng Việt Đông đọc chữ Văn 文 là Mảnh. Mảnh lại có nghĩa là một mình, “Ăn Mảnh” là ăn một mình không cho ai biết, “Trình Văn Bằng làm gì, còn phải căn cứ vào năng lực thực tế chứ vin gì vào Mảnh Bằng”. Ấy vậy mà các vị hàn lâm cứ giải thích trong các Từ Điển rằng từ Văn 文 là một “từ gốc Hán”, là “từ Hán Việt”. Chẳng khác gì “Gắp (cắp) của mình bỏ sang tay người” hay là ‘Nối giáo cho xâm lăng văn hóa”. Cái Lõi văn hóa của một dân tộc không phải là cái “Ruột Rỗng”= Rống (“thùng rỗng kêu to”) mà là cái “Ruột Đặc”= Rặc. Xưa nay bọn ngoại xâm là bọn muốn diệt cái Rặc của một dân tộc, bọn ấy gọi là bọn “Diệt của kẻ khác cái Rặc” = Giặc. Hãy nghe câu thơ “phồn thực” của Hồ Xuân Hương: “Cọc nhổ đi rồi Lỗ bỏ không”. Và hãy lướt “Kẻ Rặc”= là cái gì, với “Lõi của giống nòi là cái nõn viết bằng chữ Nộn”= là cái gì. Lõi là cái Nõn, còn Cặc=Cương=Nường, là cặp sinh thực khí: Nõn/Nường = Âm/Dương (ở lễ hội dân gian tại Phú Thọ). Chữ ký âm xưa là chữ Nòng/Nọc = Dương/Âm. Dùng cấu trúc theo vũ trụ là Dương/Âm, ghép ngược cấu trúc theo mặt đất là Âm/Dương, ghép theo cấu trúc vũ trụ vì chữ là do Trời cho (Hán sử gọi là Thiên Thư). Tùy tiện giải thích ngôn từ Việt thành “từ Hán Việt” có người cho rằng là để cho nó “sang”. Lại không thấy người Kinh thì mới là “Sáng Sáng”= Sang, 1+1=0. Và cái “Sáng Âm”= Sấm ( trí tuệ tiên tri, tiềm năng con người) của người Kinh mới là đem lại được bình an cho Đất Trời = Tất Cả (Cả=Còn=Tròn=Trời=Ngời=Người). Cái Ngời Ta = Sáng Tất Cả. Nâng cao dân trí mới là cái quan trọng nhất chứ không phải là đua nhau khoe cái Mảnh Bằng.4 likes
-
LỜI TIÊN TRI 2012: * Bất động sản chết lâm sàng..... * Năm 2013, dân nghèo sẽ ở biệt thư trong khu ổ chuột cao cấp LỜI TIÊN TRI 2013: * Bất động sản cận tử....... =========================== 1.000 hội viên bất động sản chất vấn tiến sĩ Alan Phan Thứ năm, 28/3/2013, 16:30 GMT+7 Sau khi Tiến sĩ Alan Phan bày tỏ quan điểm nên để thị trường bất động sản "rơi tự do", câu lạc bộ bất động sản Hà Nội đã gửi tới ông 16 câu hỏi chất vấn và xin đối thoại trực tiếp. Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội hôm nay vừa gửi câu hỏi chất vấn Tiến sĩ Alan Phan đề nghị giải thích rõ một số nhận xét đánh giá của ông về thị trường bất động sản Việt Nam, điển hình là quan điểm: "Nên để thị trường bất động sản rơi tự do”. Trong bài trả lời phỏng vấn VnExpress.net, Tiến sĩ Alan Phan cho rằng, rót 30.000 tỷ đồng chỉ cứu được một số đối tượng, địa ốc có thể cầm máu nhưng vết thương khó lành. Bởi vậy, nên để thị trường "rơi tự do" để giá nhà giảm thêm 30-50% giúp "bắt kịp" thu nhập của người dân. Theo ông Alan Phan, khi để bất động sản rơi thì nợ xấu ngân hàng sẽ tăng, nhà băng có thể "chết" nhưng thực tế sẽ không sao cả vì số lượng ngân hàng hiện dư nhiều. Ngân hàng chết, chứng khoán sẽ tụt nhưng sau đó niềm tin sẽ lấy lại và đi tới một chu kỳ kinh tế mới. Trong thư chất vấn, Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội đưa ra 16 câu hỏi, trong đó, nhấn mạnh, Chính phủ phải làm gì để khi doanh nghiệp chết, nhà băng chết, chứng khoán tụt giảm mà người dân vẫn không mất tiền. Doanh nghiệp bất động sản phá sản khi người dân đã góp vốn triển khai dự án thì ai sẽ là người bị mất tiền. Câu lạc bộ cũng đề nghị Tiến sĩ Alan Phan đưa ra cơ sở khoa học để khẳng định không cần giải cứu, địa ốc sẽ đi lên sau 4-5 năm. Alan Phan là doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Ông là Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ (1987) - Công ty Hartcourt đạt thị giá 670 triệu đôla vào năm 1999. Ảnh: Hoàng Lan Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho rằng, nhà ở Việt Nam hiện nay có thể chưa phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân Việt Nam. Song để tạo nên một sản phẩm bất động sản cần nhập khẩu rất nhiều các nguyên vật liệu, trang thiết bị cao cấp (Việt Nam chưa sản xuất được hoặc có sản xuất cũng chưa đạt yêu cầu của người tiêu dùng), điều này góp phần rất lớn làm đội giá địa ốc lên cao. "Vậy có phù hợp không khi chúng ta lấy mặt bằng thu nhập của người dân để đòi hỏi giá nhà phải tương xứng?", phía câu lạc bộ đặt câu hỏi. Nếu để thị trường bất động sản “rơi tự do”, phá sản dây chuyền, điều gì sẽ xảy ra và cuộc sống của những người hoạt động trong lĩnh vực này cũng như gia đình họ sẽ ra sao? Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết, ý kiến chất vấn đưa ra dựa trên câu hỏi của 1.000 hội viên trong câu lạc bộ. Ông Cường khẳng định, các câu hỏi đưa ra dựa trên tinh thần tôn trọng và cầu thị, Tiến sĩ Alan Phan có thể trả lời bằng thư viết, email hoặc đối thoại mở. Về việc có nên giải cứu thị trường bất động sản hay không, ông Cường cho rằng có nhiều góc nhìn cũng như quan điểm khác nhau. Đứng ở quan điểm cá nhân, ông đánh giá, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng là một chủ trương đúng đắn bởi cần có các giải pháp hỗ trợ để người nghèo, công nhân viên chức có được tiền mua nhà giá thấp. Bởi vậy, cần có hỗ trợ chính sách cho cả người dân và doanh nghiệp. "Nếu chỉ giúp người dân mà không hỗ trợ doanh nghiệp thì trong bối cảnh khó khăn như hiện nay sẽ không có nhà giá rẻ để bán", ông Cường nhấn mạnh. Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cũng cho rằng, để phát huy hết hiệu quả gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cần đến đúng người đúng đối tượng và minh bạch. "Gói hỗ trợ sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, điều chỉnh những bất hợp lý, méo mó của địa ốc. Khi có bất cập cần có bàn tay can thiệp của Chính phủ chứ không thể để thị trường rơi tự do", ông Cường thẳng thắn. Tiến sĩ Alan Phan cho hay đã nhận được thư chất vấn của Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội và ông sẽ trả lời bằng văn bản thông qua một bài viết. Trong trường hợp chưa thỏa mãn, tiến sĩ Alan Phan khẳng định sẵn sàng đối thoại với các hội viên của câu lạc bộ bất động sản. "Khi nhận được 16 câu hỏi, tôi thấy khá vui. Các vấn đề thảo luận sẽ giúp cho hội viên cũng như người dân có nhiều góc nhìn, hy vọng qua đây có thể tạo được một diễn đàn mở để có cái nhìn đa chiều về bất động sản", ông Alan Phan nói. Hoàng Lan ===================== Nếu như không có cụm từ "cơ sở khoa học" đăng trong bài viết thì có lẽ Thiên Sứ tui cũng đi gam "lờ". Nhưng vì câu này nên tôi còm men cho dzui: Tiến sĩ Ala Phan trả lời 16 câu hỏi của 1000 doanh nghiệp Hanoi thì mệt quá nhỉ! Tội nghiệp ông Ala Phan. Theo tôi ông hỏi lại họ: Nếu có 30. 000 Tỷ - (tôi đề nghị tăng thêm 20. 000 tỷ nữa thành 50. 000 tỷ) - cho các doanh nghiệp thì quý vị sẽ làm gì với số tiền đó để kích cầu bất động sản?2 likes
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Mỹ điều B-2 tới Hàn Quốc, Triều Tiên tuyên bố đã "hừng hực hận thù" Thứ năm 28/03/2013 19:35 (GDVN) - Triều Tiên tuyên bố toàn thể nhân dân nước này đang "hừng hực ngọn lửa hận thù" đối với Mỹ sau khi Washington điều 2 chiếc B-2 tới Hàn Quốc. Theo Telegraph ngày 28/3, Triều Tiên tuyên bố toàn thể nhân dân nước này đang "hừng hực ngọn lửa hận thù" đối với Mỹ sau khi Washington thông báo đã điều 2 chiếc máy bay ném bom chiến lược B-2 có khả năng mang vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc tham gia tập trận chung với mục đích răn đe Bình Nhưỡng và khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh của mình trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng. B-2 (giữa) bay trên không phận Pyeongtaek, nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. "Làm sao chúng ta có thể tha thứ cho người Mỹ thực hiện một âm mưu nham hiểm để bôi nhọ phẩm giá tối cao (nhà lãnh đạo Kim Jong-un) mà chúng ta coi quý giá hơn cả mạng sống của mình?" - Cha Ok-chol, một sĩ quan quân đội Triều Tiên, nói với KCNA. KCNA cùng ngày cũng đã cho đăng tải bài xã luận mô tả kế hoạch trên là một "động cơ chính trị khủng bố gớm guốc của Mỹ và lực lượng bù nhìn Hàn Quốc" nhắm vào Triều Tiên. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng phát đi tuyên bố rằng quân đội nước này đã lên kế hoạch "quét sạch" căn cứ Không quân Andersen của Mỹ ở Guam. Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên đưa ra những tuyên bố chống lại Washington và Seoul mạnh mẽ như vậy. Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích đều bác bỏ khả năng chúng có thể được thực hiện. Dẫu vậy, cũng có không ít lo ngại rằng nếu để xảy ra dù chỉ là một sơ xuất nhỏ cũng có thể khiến tình hình leo thang thành một cuộc xung đột vũ trang. Nguyễn Hường (nguồn Telegraph) =============================== * Thế đấy! Những hiện tượng phản ánh trong nội dung bài báo này là một ví dụ gần gũi và mang tính thời sự ở biển Đông mấy ngày qua. Qúa khứ đã có rất nhiều ví dụ khác. Người Trung Quốc thừa nhận đã bắn hai quả pháo sáng. Còn đây là hai máy bay B2 có khả năng mang bom nguyên tử. * Cái này để chứng nghiệm. * Nhận xét này của tôi có giới hạn thời gian với một số điều kiện cần.1 like -
Quán vắng!
Đại Phúc liked a post in a topic by Thiên Sứ
5 loài động vật tuyệt chủng có thể hồi sinh Thứ năm, 28/3/2013, 16:01 GMT+7 Các nhà khoa học đang họp tại thủ đô Washington của Mỹ để thảo luận về khả năng hồi sinh 24 động vật tuyệt chủng, bao gồm voi ma mút, hổ Tasmania, chim Dodo. Dodo (Raphus cucullatus) là loài chim không biết bay đặc hữu của vùng Mauritius ở Ấn Độ Dương. Theo Wikipedia, chúng có họ hàng với bồ câu ngày nay. Chiều cao của chúng đạt 100 cm ở tư thế đứng, trọng lượng khoảng 20 kg. Chúng ăn trái cây và làm tổ ở trên mặt đất. Chim Dodo tuyệt chủng khoảng nửa sau thế kỉ 17. Giới khoa học thường coi nó là biểu tượng cho những loài tuyệt chủng vì sự biến mất của nó xảy ra trong giai đoạn mà con người ghi nhận được. Theo các chuyên gia, loài Dodo biến mất vĩnh viễn do con người săn bắn chúng làm thực phẩm. Ảnh: Flickr. Ngựa vằn Quagga từng sống ở Nam Phi. Cá thể hoang dã cuối cùng của loài này tuyệt chủng từ năm 1870, còn một con từng được nuôi dưỡng cũng chết năm 1883. Những sọc vằn chỉ bao phủ một nửa thân trước của ngựa vằn Quagga. Chúng bị săn lùng ráo riết do thịt, da của chúng rất có giá trị. Ảnh: Wikimedia Commons. Ma mút Woolly từng sống ở vùng đảo Wrangel, Bắc Băng Dương 4.000 năm trước. Nghiên cứu di truyền cho thấy chúng có họ hàng gần với voi châu Á, vì vậy giới khoa học có kế hoạch tái sinh loài voi này bằng việc sử dụng nhân tế bào lưu trữ DNA của một con voi ma mút và trứng của loài voi châu Á. Ảnh: BBC. Chim gõ kiến Ivory Billed (Campephilus principalis), còn được gọi là chim gõ kiến mỏ ngà, là một trong những loài chim gõ kiến lớn nhất thế giới. Chúng thường sống ở khu vực đông nam nước Mỹ. Giới khoa học từng nghĩ chúng tuyệt chủng cho đến khi họ phát hiện một con ở bang Arkansas năm 2004. Năm 2006, một số nhà nghiên cứu thông báo rằng họ nhìn thấy chim gõ kiến mỏ ngà tại sông Choctawhatchee, phía bắc bang Florida. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có ảnh, video - những dạng bằng chứng xác đáng nhất để chứng minh loài gõ kiến còn tồn tại. Ảnh: Wikimedia Commons. Hổ Tasmania (Thylacine) là loài thú ăn thịt có túi, bề ngoài giống như chó hoặc chó sói với sọc vằn trên lưng. Chúng từng sống ở Australia, Tasmania và New Guinea. Những năm 1800, các nông dân buộc tội chó sói có túi tấn công cừu. Vì thế, họ đã dùng súng săn, thuốc độc, hơi ngạt và bẫy để tiêu diệt chúng. Hổ Tasmania tuyệt chủng trong thế kỷ 20. Ảnh: Wikimedia Commons. Hương Thu (tổng hợp) ======================= Loài vật tuyệt chủng khoa học có thể hồi sinh được. Nhưng những di sản văn hóa làm sao phục hưng nhỉ?1 like -
Mệnh vô chính diệu ,cự nhật chiếu thì ít nhất 1/2 đời trở đi mới ổn định và có cơ nghiệp, số có song lộc trong đời chẵng phải lo đói kém, tài bạch cung cơ-lương miếu có tướng giáp cung sau sẽ giàu, nhưng với giờ nầy cung tử tức có thất sát + hình thì con cái có có vấn đề hiếm hay có thể không có, kết hợp với cung mệnh [lộc tồn] cung tật ,đào hoa- mộc dục 2 hòn bi ... Mọc dục+ hỏa tinh sau sẽ bị tai nạn về phỏng cháy nặng.Năm nay đại tiểu hạn trùng phùng cung Mão nếu chưa có người yêu năm nay sẽ có.1 like
-
Anh đoán em sinh giờ tý, xác định giờ sinh này là một vấn nạn trong tử vi, hjx. Cái này em chờ bác haithienha , chị ntpt và các bác cao nhân khác xem cho.1 like
-
Năm nay không hy vọng, nếu có thì như đã nói lúc trước ,năm tới có hy vọng nhưng nếu sanh trong năm có thể phải sinh mỗ.1 like
-
Tôi vẫn nghĩ cháu sanh giờ Dần với sao bệnh -tang môn thời hồi nhỏ hay bệnh đau yếu sức khỏe kém Lộc tồn - thiên mã chân tay có ám tật . Nếu giờ Mão ; phải bị cận thị nặng , trong người phải có bệnh về phổi và đường hô hấp trong cổ phải có amidan1 like
-
hello sister1 like
-
Gặp người đàn bà dùng thiền định mở luân xa chữa bệnh cho 6 vạn người: Họ đã khỏi bệnh “thần kỳ” ra sao? Thứ Tư, 27/03/2013 - 20:08 Tất cả bệnh tật của tôi trước đây có bệnh án, có kết quả xét nghiệm và giấy tờ liên quan về quá trình điều trị của các bệnh viện trung ương tại Hà Nội; giờ đi đến chính những nơi điều trị đó xét nghiệm lại, thì thần kỳ thay, không còn chứng bệnh nào tồn tại. Chỉ có điều tôi phải duy trì niềm vui ngồi thiền hằng ngày của mình, dừng tập là bệnh có thể ập đến. Người trong cuộc Tôi không định tự chứng minh để thuyết phục ai đó theo môn học này, chỉ đơn giản là tôi khỏi bệnh. Nhiều người, trong đó có cả nhà sư và các mục sư theo học, nhưng trong số 60.000 học viên của bà Thu, nhiều nhất vẫn là người nghèo. Bởi đi bệnh viện là con đường nhanh nhất, ngắn nhất để người ta đi đến tán gia bại sản, khánh kiệt mọi nhẽ. Trong khi môn học này không yêu cầu người bệnh phải nộp bất cứ cái gì, trừ tấm lòng thanh sạch, niềm tin vào môn học và sự kiên trì luyện tập, rũ bỏ tất cả để tịnh tâm ngồi thiền. Hơn 4 năm theo học, tôi đã chứng kiến nhiều người khỏi bệnh một cách thần kỳ. Hơn chục người tình nguyện đến ở tại nhà bà Thu để phụ giúp bà truyền dạy môn học, hầu hết là người từ cõi chết trở về. Tôi đã gặp nhiều bạn mới, nhiều người quen cũ ngay tại nhà bà Thu. Trong đời đi làm báo lang thang, tôi cũng đã gặp nhiều người dựng ở góc trang trọng bức ảnh tiến sĩ y khoa Đasira Narada bé xíu (bà Thu cấm phóng to) rồi nghe họ kể về lòng tốt của bà Thu cũng như sức mạnh của môn học. Tổng số học viên của bà Thu đến nay ước tính khoảng hơn 60.000 người. Năm 2012, tại Đắc Lắc, lần đầu tiên một hội thảo về tâm năng dưỡng sinh, trường sinh học với sức khỏe con người, quy tụ hơn 200 đại biểu bao gồm nhiều giáo sư, tiến sĩ và nhà khoa học được tổ chức. Bà Thu là Phó Chủ tịch Hội Tâm năng dưỡng sinh tỉnh Đắc Lắc, với cả đời “phát tâm làm việc thiện” đã được giới khoa học đánh giá cao và khẳng định cách chữa bệnh của bà là một vấn đề hết sức khoa học, nó là một thực tế đáng ngạc nhiên. Hiện nay, nhiều học viên của bà Thu đang được ông Nguyễn Thanh Nam (59 tuổi) ở Phú Phong, Tây Sơn (Bình Định) thay mặt “cô” truyền dạy và trực tiếp khai mở huyệt đạo. Ông Nam khỏe; nhưng ít ai biết rằng ông từng bị bệnh nan y liên quan đến phổi, ho ra máu trong thời gian dài, nhờ luyện tập đã lành bệnh. Bản thân bà Thu cũng rất tâm đắc với niềm vui sống sót từ bệnh tật “y học bó tay” của ông Cao Xuân Tiến (58 tuổi) bị ung thư phổi, viêm đại tràng rất nặng, nhờ luyện tập nay đã khỏi hẳn và đang tham gia giúp đỡ người khác ở câu lạc bộ trường sinh học ở quê nhà. Ông Cao Xuân Tiến nhiều năm là cán bộ giữ rừng có uy tín ở Ea H’leo, tỉnh Đắc Lắc. Ông từ cõi chết trở về và muốn tri ân cuộc đời qua việc giúp đỡ người khác bằng cách tập tâm năng dưỡng sinh trị bệnh. Ông Tiến cho biết: “Tôi là thành phần bệnh nặng đến mức bệnh viện bó tay rồi. Thận, gan, dạ dày, đại tràng đều sắp... hỏng hết. Đi khắp bệnh viện ở Đắc Lắc, Sài Gòn, rồi cả Viện Ung bướu TPHCM... Tôi kiên trì theo học, thế mà từ bấy đến nay, sống khỏe được 7-8 năm rồi. Tôi phát động cả nhà tôi theo môn học này. Con gái tôi bị bướu đa nhân ở họng, BV phát hiện và kết luận rất đáng sợ. Con tôi theo học, bây giờ khỏe mạnh, có chồng có con rồi”. Ngỡ mình được uống “thuốc tiên” Tôi vào Bình Định, ngồi thiền cùng ông Cao Đình Vinh - người An Nhơn, Bình Định (61 tuổi) - cũng mắc bệnh nặng đến... hết thuốc chữa. Gan của ông đã bị xơ, bị chai đi rồi, chỉ ít ngày nữa là gan không còn hoạt động, hoặc chuyển sang ung thư gan di căn. BV Chợ Rẫy trả về, cơ may sống sót chỉ còn hy vọng... mong manh. Qua luyện tập, hết sức bất ngờ là đến nay ông Vinh đã sống thêm được 8 năm, hiện đang khỏe mạnh, giúp bà Thu chữa bệnh cứu người tại Hội Vân. Bà Thu mở và hướng dẫn mở huyệt đạo cho học viên. Đặc biệt nhất trong số những người được phương pháp luyện tập màu nhiệm này cứu giúp, có lẽ phải là chị Hoàng Thị Vũ, nhà ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Sinh năm 1977, làm nghề buôn bán nhỏ đang phát đạt và yên bình, bỗng dưng cô Vũ lên cơn đau xương, đi khắp viện ở Quy Nhơn, TPHCM, thì người ta mới phát hiện ra bị ung thư tủy. Khi Trung tâm Huyết học ở TPHCM “trả về”, Vũ kiệt quệ cả tâm lẫn sức. Chân Vũ không đi được nữa, người nhà phải bế khi mang Vũ đến gặp cô Thu. Sau một tháng khai mở huyệt đạo, luyện tập âm dương, Vũ có thể đi lại được. Nhưng bệnh ung thư tủy đã làm xương cô rệu rạo, hai khớp háng bị thoái hóa không thể cử động nâng giơ chân lên hoặc hạ chân xuống được. Cô không thể ngồi thiền theo phương pháp truyền thống, mà phải ngồi trên ghế, xoạc chân ra... để thiền. Cả lớp học, cả gia đình và khu dân cư xôn xao: Chị Vũ có thể đi lại được sau 1 tháng luyện tập. Đã 7 năm trôi qua, cô vẫn sống khỏe! Vũ nói: “Bệnh án của tôi ghi rõ ràng là suy tủy, ung thư tủy. Thỉnh thoảng tôi vẫn phải trực tiếp gặp cô Hồ Thị Thu nhờ phụ (chữa) bệnh thông qua năng lượng trong người bà. Nhưng khi tôi ngồi thiền 2 tiếng/ngày thì tôi khỏe hơn nhiều. Nhưng bệnh quá nặng, thỉnh thoảng vẫn mệt mỏi nhiều, tôi quyết tâm ngồi thiền 3 tiếng/ngày thì sức khỏe rất tốt. Hễ tôi chuyển xuống ngồi 2 tiếng/ngày là sức khỏe lại suy giảm, ăn uống kém, đầu óc kém linh hoạt. Điều đó cho thấy, thiền đối với tôi là sự sống. Và niềm tin, tinh thần tập luyện là do chính mình tạo ra, không có ai giúp được mình hết. Ở đây là một khoa học, một sự công phu, chứ không có “phép màu” nào cả”. Theo Đỗ Doãn Hoàng Lao Động1 like
-
Nếu mở luân xa khó khăn, nguy hiểm quá, chi bằng luyện tập nội công theo Giáng Long thập bát chưởng của Cái bang Còn không thì để caibang hướng dẫn 1 môn cũng rất là hữu dụng gọi là "Qui tức", nghĩa là cách thở của con rùa cho các ACE. Số là hồi mới nhập môn, caibang chịu hỏng nổi mùi hôi của đám Cái bang nên được sư phụ truyền cho môn này, cốt là để nín thở được lâu khi tiếp xúc với anh em Cái bang. Nhờ vậy mà sức khỏe của caibang cũng được tăng tiến. Nếu các ACE không chê, caibang xin để rẻ lại cho caibang nói giỡn chơi với các anh, em và cô Wild cho vui thôi, xin miễn chấp. Nếu huynh phamhung không chê caibang tài hèn, thì caibang có thể hướng dẫn cho huynh cách luyện nội công của bổn môn, sẽ an toàn hơn nhiều. Sau khi tập một thời gian, huynh sẽ biết "khí" là gì và nó hình thù ra sao. Khi đó, huynh cũng sẽ dễ dàng hiểu được khái niệm "khí" mà thầy huynh, chú Thiên Sứ, đã định nghĩa. Vì yêu mến trang nhà và sự tôn trọng đối với chú Thiên Sứ (mà huynh phamhung là đệ tử), nên caibang có quyết định này.1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vấn đề không ở chỗ đổ bộ, tấn công chiếm đảo, tiêu diệt lực lượng phòng thủ, hay chỉ quay phim chụp ảnh rồi về. Mà là họ kéo xuống cực Nam của biển Đông vào vùng lãnh hải của quốc gia khác trên biển Đông là đủ thấy xu hướng chiến lược của họ. Đấy mới là bản chất của hiện tương. Và đó là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến đối đầu trong "canh bạc cuối cùng". Thật đúng là:Ma đưa lối, quỷ đưa đường. Cớ sao tìm lối đoạn trường mà đi? Còn ngót một tháng nữa, để xem ngài Tập Cận Bình có xu hướng thay đổi sách lược không? Cách đây đã lâu, trong một bài báo chính thống có đăng tải thống tin về ý kiến của một tướng Trung Quốc đề xuất có nguyên văn như sau: " liều đánh nhau với Hoa Kỳ một trận"; và còn một chuyên viên quân sự Nga xác định: "Trung Quốc đánh nhau với Hoa Kỳ là tự sát". Nếu họ ổn định được đất nước họ, hóa giải được những mâu thuẫn xã hội thì đấy là một hy vọng. Nhưng rất tiếc! Họ chưa tìm ra được một giải pháp khả thi. Sự qúa đà của họ đến một lúc nào đó khiến Hoa Kỳ và đồng minh của họ sẽ không thể dừng lại. Rầu quá! Ngay cả thế giới ổn định thì sự khủng khoảng toàn cầu cũng khiến nó nát bét. Huống chi còn chơi nhau dười mọi hình thức thì chắc vất vả lắm. Nhược đài sư tử thượng. Thiên hạ thái bình phong.1 like -
1 like
-
Theo mình nghĩ ý của bác Haithienha là bạn tham gia diễn đàn đã lâu mà tạo topics mới liên tục trong một mục. Chứ ko phải kêu bạn mô tả về bản thân đâu Cháu có hiểu đúng ý bác ko nhỉ bác Haithienha?1 like
-
Hoang phí chơi bời nhiều nên suốt đời túng thiếu.Công danh sự nghiệp chẳng có , Nhà cửa đất đai cũng không, nghề nghiệp sau nầy chỉ có thể buôn bán vặt hay làm thuê người ta. Chơi với bạn thường là những dan lưu manh dao búa. Bạn bè đều là những kẻ bất tài và lợi dụng và gieo oán ,phản trắc Bản thân đi làm cho chủ thì hay bội chủ và bất đắc lực. số nầy chỉ cần kha khá là chết sớm, không tù tội thì cũng tai nạn bệnh tật mà chết. không làm phước ,ăn ở bất nhân thì khoảng ngoài 50t được Diêm vương gọi...1 like
-
Kính chào bác Chồng sinh năm 1976 (Bính Thìn) Vợ Sinh năm 1985 (Ất Sửu) Con trai đầu sinh năm 2010 (Canh Dần) Vậy cho cháu hỏi con thứ 2 sinh vào năm nào thì hạp ạ Cháu muốn sinh năm 2013 hoặc 2014 thì có được ko ạ Rất mong nhận được hồi âm từ bác.Cảm ơn bác nhìu nhìu.1 like