-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 19/03/2013 in Bài viết
-
Quán vắng!
hoctronho and 5 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Lộ tẩy nghiên cứu giả mạo: Nhà khoa học tự tử Cập nhật lúc 07:38, 16/03/2013 (ĐVO)- Nhà khoa học Lin Yu-yi tham gia nghiên cứu gene tại Trường y Johns Hopkins (Mỹ) đã uống thuốc tử tự. Nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ ràng nhưng có tin cho rằng Lin Yu-yi tìm đến cái chết để thanh thản do bị chính tiến sĩ Daniel Yuan-đồng nghiệp của Lin Yu-yi vạch trần sự gian lận trong kết quả nghiên cứu của ông được công bố trên Tạp chí Nature. Daniel Yuan bị đuổi việc vì phản đối nghiên cứu? Đến nay, tiến sĩ y học và thống kê Daniel Yuan vẫn không hiểu vì sao những kết quả nghiên cứu của mình lại lọt ra khỏi phòng thí nghiệm uy tín tại Đại học Y Johns Hopkins, một trường đại học nổi tiếng được tài trợ hàng trăm triệu đô la mỗi năm từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH). Từ năm 2001, Yuan bắt tham gia phòng thí nghiệm của Jef Boeke, một giáo sư sinh học phân tử và di truyền học tại Hopkins, đồng thời chuyên gia nghiên cứu gene nấm men. Thời gian Yuan làm ở đây, mỗi năm phòng thí nghiệm nhận được 600 triệu USD tài trợ từ NIH. Yuan là một chuyên gia trong thống kê dữ liệu nghiên cứu gene, ông nhiều lần phản ánh tới lãnh đạo cấp cao phòng thí nghiệm về việc nghiên cứu không khả thi trong mối quan hệ giữa nghiên cứu gene ở nấm men và tương tác gene ở người, ngược lại các nhà nghiên cứu lại chỉ quan tâm tới xuất bản bài trên tạp chí. Tiến sĩ Yuan, người trực tiếp thống kê dữ liệu cho rằng, những bài báo do Lin Yu-yi, cộng sự tại phòng thí nghiệm thuộc Trường Hopkins xuất bản trên tạp chí Nature đã phóng đại kết quả nghiên cứu tương tác gene. Yuan kết luận thực chất không có bằng chứng bất kỳ chi tiết nào chứng minh có 878 tương tác gene. Nhưng ý kiến của ông đã bị bỏ qua, thậm chí đồng nghiệp còn ‘gây phiền toái’ khiến ông rất áp lực. Yuan thì hoài nghi phương pháp nghiên cứu hệ gene nấm men kết tới những phân tích tương tác gene ở người, còn Yu-yi Lin lại mong muốn mở rộng. Ban đầu tiến sĩ Yuan đã thắc mắc với giám đốc phòng thí nghiệm về những thống kê nghiên cứu do mình thực hiện đã được công bố trên Tạp chí Nature, một tạp chí khoa học danh tiếng nhất. Nếu mới nhìn qua nó có vẻ khác với nghiên cứu của ông nhưng khi xem xét kỹ Yuan đã phát hiện ra đó là sự thật. Tiến sĩ Yuan bức xúc cho rằng, hành vi sai trái trong khoa học kiểu như thế này đã trở thành thường xuyên hơn. Một vấn đề nổi lên là liệu các trường đại học, các tạp chí khoa học và chính phủ liên bang, đã được trả tiền để làm những việc này. Trong khi đó, bài báo trên công bố nghiên cứu của trường y Hopkins được cho là đã phát hiện ra tương tác giữa các gene. Thậm chí trên website của trường còn công bố hẳn một ấn phẩm vào năm 2012 với tên “Studies Linked to better Understanding of Cancer Drugs”, khẳng định đã tìm ra cơ chế hoạt động năng lượng cảm ứng của tế bào. Nghiên cứu xin tài trợ từ NIH cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến gian lận gia tăng Những lời chỉ trích của Yuan ban đầu đã nhận được sự quan tâm của Tạp chí danh tiếng Nature. Ông đã nhận được e-mail từ tòa soạn trả lời có thể sẽ cho chỉnh sửa nhưng cách đây gần 6 tháng vẫn chưa có bất kỳ thay đổi nào. Tòa soạn đã trao đổi thư với giám đốc phòng thí nghiệm Jef Boeke. Boeke có trả lời với tòa soạn hãy đợi thêm thời gian nữa để phòng thí nghiệm sẽ tự giải quyết ý kiến của Yuan. Kết cục, Yuan bị trường sa thải vào tháng 12 năm 2011 sau 10 năm cống hiến tại phòng thí nghiệm. Khi ra đi ông còn ‘được’ dẫn độ bởi hai nhân viên bảo vệ. Tới thời gian gần đây, sau vài tuần khi phóng viên tờ Washington Post đặt lại những lùm xùm này, phát ngôn viên Trường Hopkins ông Kim Hoppe cho biết, những vấn đề này sẽ được giải quyết trong các bài báo khoa học sau này. Nhưng cả Tạp chí Nature và trường đại học đã không hề sửa chữa. Hoppe sau đó cũng từ chối tiếp các cuộc phỏng vấn. Trong khi đó, liên tiếp 11 ấn phẩm tiếp theo được xuất bản vẫn trích dẫn dựa trên những phát hiện nghiên cứu đã có. Không phải là trường hợp cá biệt Vụ việc trường Hopkins diễn ra trong lúc bối cảnh hiện tượng các công bố nghiên cứu giả mạo liên tục bị rút khỏi tạp chí khoa học, thậm chí còn tạo nên một ‘đại dịch rút lại’ các bài báo. Năm ngoái, một nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho biết, tỷ lệ phần trăm các bài báo khoa học đã bị rút lại vì gian lận tăng gấp 10 lần so với năm 1975. Riêng trong lĩnh vực y sinh học có hơn 2 nghìn bài báo bị rút lại, trong đó có 67% bài báo do sai quy trình nghiên cứu, chủ yếu là gian lận hoặc bị nghi ngờ gian lận. Nguyên nhân các bài báo đăng tràn lan bất kể chất lượng do những người nghiên cứu muốn duy trì vị trí công việc và không muốn bị cắt giảm tài trợ, ông Ferric C.Fang, một giáo sư y khoa tại Đại học Washington cho biết. Daniel Yuan bị sốc khi nghe tin Lin Yu-yi đã tự tử chết Fang còn dự báo, số bài báo khoa học bị rút lại có thể tăng hơn trong thời gian tới, vì nguyên nhân đơn giản rằng, sự đánh cắp và gian lận trong khoa học có thể dễ dàng được thực hiện do sự gia tăng bởi công nghệ thông tin và kỹ thuật số. Nhưng yếu tố chủ chốt hơn vẫn là sự cạnh tranh để giành được sự tài trợ tiền từ phía NIH. Trong những năm 1960, khoảng 2/3 công trình yêu cầu được NIH cấp tiền nhưng đến nay chỉ tỷ lệ nhận được tài trợ chỉ có 1/5 tổng công trình. Đáng lưu ý, các công trình được công bố trong tạp chí được ngưỡng mộ nhất như Tạp chí Nature đã trở thành một thần tượng đối với không ít nhà khoa học. Dù sai lầm song các trường đại học và các tạp chí nhiều khi lại không chịu nhận lỗi, khiến cho các nhà khoa học phát ‘sợ’. Tự tử để được thanh thản Quay trở lại câu chuyện của Yuan tại trường y danh tiếng Hopkins, tháng 8/2012, Yuan tiếp tục gửi thư tới tòa soạn Tạp chí Nature chất vấn xem tòa soạn có lưu tâm và chỉnh sửa bài báo gian lận kết quả nghiên cứu hay không. Những bài báo do Lin Yu-yi công bố đã phóng đại và thực tế Yuan chưa tìm thấy bằng chứng về những phân tích mô tả được tiến hành. Thậm chí Yuan còn thuê cả luật sư để đảm bảo cho những tranh cãi của ông với trường đại học Hopkins. Sau đó Yuan đã nhận được e-mail hồi âm cho biết ông đã nhận được một “kết thúc có kết quả”. Nội dung e-mail cho biết Yu-yi đã qua đời vào buổi sáng ngày tháng 8 hôm đó. Giọng điệu e-mail nói rằng, “Yu-yi qua đời, bây giờ chắc hẳn bạn (Yuan) rất hài lòng với thành công của bạn”. Lá thư còn đổ lỗi cho những chỉ trích của Yuan đã khiến Lin, cha của ba cô con gái, phải tự tử. Trái lại, Yuan đã rất bị sốc, toàn thân như run lên. Ông tự hỏi, tại sao đấy không phải là lỗi của các nhà nghiên cứu khác về dự án, của chính Tạp chí hay của chính phủ liên bang. Những cơ quan này đã không chú ý trả lời công khai những vấn đề mà ông đã nêu lên trong nghiên cứu. Tin tức từ tờ Thời báo Đài Bắc cho biết, Lin được phát hiện chết trong văn phòng của ông tại Đại học Quốc gia Đài Loan. Nhà khoa học nổi tiếng đã chết bên cạnh chai thuốc và vết cắt sâu trên tay. Giới phân tích cho rằng, rất có thể ở cuối cuộc đời, Lin đã suy nghĩ về những gì mình công bố trong tạp chí Nature vào tháng 2/2012 về phát hiện cơ chế duy trì cân bằng năng lượng tế bào, có ứng dụng quan trọng trong chữa lão hóa và ung thư. Nếu có một lá thư tuyệt mệnh, nó đã không được thực hiện công khai, và rất khó để biết những gì đã đi qua tâm trí của Lin ở cuối của cuộc đời mình. Khánh Hưng (Theo Washingtonpost.com) ================================= Khoa học thực nghiệm còn như vậy. Huống chi những thứ khoa học xã hội - mang tính lý thuyết nhiều hơn thì tính chất còn phức tạp thế nào. Việt sử 5000 năm văn hiến chính là nạn nhân của sự gian lận khoa học. "Hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học thế giới" vẫn chưa có một định nghĩa thế nào là "Cơ sở khoa học". Nhưng họ đã vội vàng nhân danh khoa học để phủ nhận truyền thống văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử. Thật là một điều buồn! Nhưng Thiên Sứ tui sẵn sàng chở đợi đến khi "một lý thuyết cổ xưa sẽ quay lại với nhân loại", cho dù với những điều kiện mà bà Vanga nói tới.6 likes -
Cháu theo đạo nào công giáo hay phật giáo ?Cháu nên cầu nguyện đức Mẹ nếu là công giáo, hãy cầu phật Quan Âm phật Địa Tạng nếu là Phật giáo, mặc dù hạn của cháu có nhiều sao cứu tinh giải nạn nhưng chưa biết mức độ bệnh tình của cháu như thế nào có ảnh hưởng đến thai nhi hay không, trong mấy tháng nầy tử vi cháu hội đủ tam giải [ Thiên Địa-Giải thần ] dựa vào đó thêm cầu nguyện cháu sẽ được qua tai nạn nầy, hãy tiin bác vì bác đã từng thấy phật Quan Âm -Địa Tạng và chư vị thần thánh chung quanh NẾU CÓ ĐỨC TIN CÀU NGUYỆN CHO ĐẾN KHI CHAU SANH MỌI VIỆC SẼ ỔN, nhưng dù sao đi nữa cháu vẫn phải chịu 1 kiếp nạn là sanh mỗ sẽ sanh trước ngày định nhưng không quá sớm , tính bằng ngày chứ không bằng tháng.3 likes
-
2 likes
-
Quán vắng!
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hồng Lỗi: Mỹ tăng phòng thủ tên lửa Triều Tiên càng gây căng thẳng Thứ hai 18/03/2013 19:19 (GDVN) - Trung Quốc cho rằng kế hoạch triển khai thêm hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có thể làm tăng thêm sự đối đầu với Triều Tiên. Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trung Quốc cho rằng kế hoạch triển khai thêm hệ thống phòng thủ tên lửa đối phó với các hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên của Mỹ có thể sẽ làm tăng thêm sự đối đầu và đồng thời kêu gọi Washington hành động thận trọng hơn. Tuyên bố trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh hôm 17/3. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã công bố kế hoạch triển khai thêm 14 hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực ven biển phía đông trước năm 2017 để đối phó với hành động khiêu khích "liều lĩnh" của Triều Tiên, quốc gia từng lên tiếng đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu chống lại Mỹ. Nguyễn Hường (nguồn Reuters) ========================== Sư Thiến tui đã có lần phát biểu rằng thì là mà là trong chiến tranh hiện đại - nhất là cuộc chiến quyết định ngôi vị bá chửi thế giới - thì ai có hệ thống phòng thủ tốt sẽ chiến thắng. Hệ thống "Vòm sắt" của Do Thái trong cuộc chiến năm ngoái là một ví dụ, mang tính giới thiệu sản phẩm một cách khái quát. Bởi vậy, Hoa Kỳ vốn nhát hít, thấy Bắc Triều Tiên dọa, sợ quá nên đem tên lửa phòng thủ ngăn chặn tên lửa Bắc Triều Tiên thôi mà. Về Lý thuyết - rất có "cơ sở khoa học" (Còn "cơ sở khoa học" là gì thì đi hỏi ông Phan Huy Lê) - không dây dưa gì đến Trung Quốc cả. Vậy ông Hồng Lỗi lên tiếng làm cái gì? Cái xe đã lao dốc! Nhưng còn cơ hội để dừng lại! ========================== PS: Người phát ngôn Bộ ngoại giao cần chọn người miệng rộng, mũi thằng, mắt có thần. Ông này miệng nhỏ xíu, mũi thắt, lại mắt cận. Chẳng qua vì phát biểu cho Bộ Ngoại giao của một siêu cường nên được chú ý. Chứ nói thì chẳng ai nghe được. Bởi vậy, Trung Quốc ngày càng bị cô lập.2 likes -
LẠI BÀN CHUYỆN "KIM LONG ĐẰNG PHI". Tết Quý Tỵ - Tết của rắn nước - vì nếu xét Thiên Can làm chủ đạo thì Quý thuộc Thủy. Xét về độ số thì Quý đứng thứ 10 trong Thập Thiên Can, "Ngũ thập đồng đạo" - Cho nên can Quý đứng chung với can Mậu ở Trung Cung Hà Đồ - theo Lý học Việt. Năm Tỵ luôn nằm ở cung Khôn Theo Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt. Rồng nằm đất đã thấy chán hẳn. Huống chi lại rắn cũng còn nằm đất luôn, mà lại là rắn nước nữa thì buồn quá. Bởi vậy, chẳng phải ngẫu nhiên mà một phương pháp bói số phận khái quát của năm, khi vận hạn đến năm Rắn, các cụ Việt Nho phán là " Xà hãm tỉnh". Tức là "rắn trong giếng", chẳng làm nên trò trống gì. Đặc biệt Năm Quý Tỵ thì do Quý nhập trung, nên tính chất của "rắn trong giếng" thể hiện rõ hơn cả. Ấy là bói "nôm", cho nó dễ. Thế mà năm nay, một cái tàu Hải Giám của Trung Quốc, xông ra Senkaku, treo đôi câu đối với hoành phi có vẻ khí thế lắm. Hôm qua, tôi có dịp phân tích trong Quán vắng. Nhưng buồn ngủ quá, nên mới chỉ sơ sơ vài đường. Hôm nay, cũng rách việc - mùng hai Tết mà - nên gõ tiếp. Câu đối viết: "Kim long đằng phi hoành tảo đông dương quỷ mị" đối với "Ngân xà kình vũ chương hiển Trung Hoa quốc uy", Và hoành phi viết: "Xuân trạch Điếu Ngư" Mới đọc qua thì thấy "oách sì đằng", rất khí thế. Phen này siêu cường hạng ba Nhật Bản chắc mất Senkaku đến nơi và ngậm ngùi để người Trung Quốc đặt tên là Điếu Ngư. Nhưng ngẫm lại thì cái khí thế ấy nó chỉ như cái ngọn cây Thiết Mộc Lan (Còn gọi là Lan phát tài), hoặc như cây Hoàng Nam - mà bắt đầu từ khóa Nâng cao của Phong Thủy Lạc Việt, tuyệt đối nghiêm cấm không được dùng trong nhà. Chính vì hình tượng thể hiện tính suy khí của nó). Tổ tiên ta thường xem qua khẩu khí văn chương, ngôn từ xét đoán người và tiên tri rất chuẩn - tất nhiên là khẩu khí bất chợt, khách quan. Chứ không phải thứ rặn ra khẩu khí. Việc bắt chước, rặn ra khẩu khí chỉ thể hiện tham vong. Hì! Có câu chuyện trong giai thoại văn học Việt Nam, như sau: Có cụ đồ khi tan học, gặp trời mưa. Học trò không về được. Cụ ra vế đối trong khi chờ mưa tạnh: Vũ vô kiềm tỏa, năng lưu khách. - Tức là: Mưa tuy không có then khóa, những giữ được khách ở lại. Một trò đối: Sắc bất ba đào, dị nịch nhân - Tức là sắc đẹp tuy không sóng gió, nhưng làm say đắm con người. Thầy khen: Câu đối rất hay. Có tài làm quan to, nhưng thân bại danh liệt vì....gái. Một học trò khác đối lại như sau: Phấn bất uy quyền dị sử nhân - Tức là phân cứt tuy không uy quyền gì, nhưng sai khiến lòng người. Thầy đồ nghe xong lắc đầu: Khẩu khí của kẻ trọc phú. Sau này, lớn lên, mọi việc đều xảy ra đúng như vậy. Người học trò có câu đối hay đó chính là ngài Nguyễn Giản Thanh làm quan to trong triều Hậu Lê, sau cũng tai tiếng. Hoặc giả như câu chuyện của Thiệu Khang Tiết, nghe tiếng chim phương Bắc hót ở Nam Dương Tử, mà phán rằng: Nhà Nam Tống sắp mất. Hai mươi năm sau, lịch sử chứng minh ông nói đúng. Những câu chuyện đại loại như vậy, lưu truyền đầy rẫy ở nền văn hóa Đông phương. Nói ra, các nhà khoa học ít tiếp cận với Lý học Đông phương, chắc lắc đầu quầy quậy, cho rằng: "Không có 'cơ sở khoa học'". Họ hiểu vậy cũng có nguyên nhân của nó. Bởi vì đó là tư duy khoa học từ đầu thế kỷ trước chính thức lên ngôi ở châu Á và được hỗ trở bởi các phương tiện kỹ thuật - hệ quả của tư duy khoa học hiện đại châu Âu, mới chỉ là những tri thức khoa học ứng dụng là chủ yếu. Cuộc tranh chấp giữa văn minh Đông phương và Tây phương ở châu Á, đã kết thúc từ nửa đầu thế kỷ XX với tiếng thở dài của nhà nho: Thôi có làm chi cái chữ Nho. Ông Nghè, ông Cống cũng nằm co. Chi bằng đi học làm thày Phán. Tối rượu Sâm banh, sáng sữa bò. Và thế rồi học thuật Đông Phương cổ bị loại khỏi cuộc sống với sự biến mất của ông đồ già, trong tiếng thở than: Năm nay hoa lại nở. Không thấy ông đồ xưa? Những người muôn năm cũ. Hồn ở đâu bây giờ. Nhưng trí thức khoa học chính thống của Tây Phương - cơ sở nền tảng tri thức của nền văn minh hiện đại - lại không loại trừ một cách cực đoan những giá trị còn lại của văn minh Đông phương, những điều mà một số nhà khoa học cực đoan Đông Phương thường lên tiếng loại trừ. Bởi vì ngưồn gốc khoa học Tây Phương chính là sự giải thoát khỏi các tín điều giáo lý và nhân danh tự do. Đây chính là một trong những yếu tố mà xã hội Tây Phương tự cân đối để phát triển trong tự nhiên. Ít nhất trong khoa học. Đó là lý do mà giáo sư Ngô Bảo Châu phát biểu: "Nghiên cứu khoa học phải có Tự Do".Mặc dù - trong xã hội phương Tây - họ cũng có đầy đủ những chuẩn mực xã hội chặt chẽ để duy trì sự ổn định. Tất cả những hiện tượng khách quan tồn tại đều được thừa nhận ở xứ sở của nền tảng tri thức khoa học hiện đại gọi chung là văn minh Tây Phương. Còn ở Phương Đông, chỉ tiếp thu được cái ngọn, thì lại xuất hiện tinh thần khoa học cực đoan. Mọi thứ gọi là "khoa học chưa giải thích được" đều bị coi là mang mầu sắc "mê tín dị đoan"; là thiếu "cơ sở khoa học", là chưa được "khoa học công nhận".....bởi chính sự "mê tín khoa học", một cách không hoàn chỉnh. Nhưng chân lý chỉ có một - "Mọi con đường đều tới La Mã" - "Pháp của Như Lai chỉ có một vị duy nhất. Đó chính là sự giải thoát" Đến cuối thế kỷ XX - Sự phát triển của khoa học Tây Phương đã đến giai đoạn tập hợp và mô hình hóa những nhận thức trực quan và mô tả bằng những công thức với những ký hiệu và những khái niệm trừu tượng, tổng hợp được những thực tại và những quy luật cục bộ và sản sinh ra những lý thuyết khoa học mô tả quy luật của tự nhiên. Họ đã vượt qua giai đoạn khoa học thực nghiêm, thực chứng và bắt đầu manh nha một giai đoạn mới trong sự phát triển của nền văn minh: Đó chính là khoa học lý thuyết. Từ đấy đã sản sinh ra những tiêu chí khoa học phổ biến rộng rãi và được giới khoa học mặc nhiên thừa nhận. Tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất vũ trụ ra đời trong hoàn cảnh này. Mặc dù họ vẫn không thể xác quyết được có hay không khả năng tìm ra chính lý thuyết đó. Đây chính là điểm tiếp cận của khoa học Tây phương với nền văn minh Đông phương - trong cuộc hội nhập toàn cầu. Nguyên nhân của vấn đề mà cơ quan văn hóa Liên Hiệp Quốc đặt ra với chủ đề: "Đối thoại giữa các nền văn minh" - mà tôi đang viết dở trong một topic nào đó trên diễn đàn. Có hai điểm giống nhau và khác nhau của hai nền văn minh Đông Tây trong tiếng thở dài của những nhà Nho Việt. Đó là tất cả những giá trị sử dụng của nền văn minh Đông Phương đều chỉ là hệ quả có tính ứng dụng của một hệ thống lý thuyết đã thất truyền và sai lệch của một nền văn minh đã sụp đổ và không để lại dấu vết. Trong lịch sử văn minh hiện tại thì chính là nền văn minh - mà các nhà khoa học gọi là - nền văn minh thứ V ở Nam Dương Tử. Xa xôi hơn, theo nghiên cứu của tôi thì đây chính là nền văn minh kế thừa những di sản của một nền văn minh toàn cầu kỳ vĩ - mà tôi gọi là văn minh Atlantic. Nền tảng tri thức với những phương tiện kỹ thuật của nền văn minh - là cơ sở để tạo ra hệ thống lý thuyết của Lý học Đông phương đã bị xóa sổ, bởi một thiên tai khủng khiếp trên chính trái Đất này. Cho nên, ngay cả nếu hệ thống Lý thuyết của nền văn minh này còn giữ lại một cách hoàn chỉnh đến ngày nay thì cũng sẽ rất mơ hồ. Huống chi nó còn sụp đổ lần thứ hai. Đó chính là sự sụp đổ của quốc gia Văn Lang - cội nguồn Việt tộc - ở bở Nam Dương tử. Sự thất truyền và sai lệch của hệ thống lý thuyết này, chính là nguyên nhân để nó không thể giải thích một cách hợp lý - là yếu tố tối thiểu trong các tiêu chí khoa học - những luận cứ sử dụng trong các phương pháp ứng dụng của nền văn minh Đông phương - hệ quả liên hệ với hệ thống lý thuyết này. Do đó, khi những phương tiện kỹ thuật mang tính ứng dụng của nền khoa học Tây phương va chạm với tính ứng dụng của khoa học Đông phương thì tính hợp lý lý thuyết của khoa học ứng dụng Tây phương giải thích được mối liên hệ này. Còn tính ứng dụng của khoa học Đông phương thì không - Do tính thất truyền và sự mất hẳn nền tảng tri thức và phương tiện kỹ thuật liên quan. Đây chính là điểm khác biệt của hai nền văn minh Đông Tây khi va chạm và nền văn minh Tây phương chính thức lên ngôi ở Đông phương từ nửa đầu thế kỷ trước. Đó chính là nguyên nhân căn bản để các nhà khoa học Tây Phương và những nhà khoa học có nền tảng trí thức Tây phương cho rằng: Những bộ môn ứng dụng của văn minh Đông phương "không có cơ sở khoa học". Chính vì nó thiếu tính liên hệ hợp lý tối thiểu giữa thực tế ứng dụng với một lý thuyết liên hệ. Nhưng sự giống nhau khi hai nền văn minh đổi ngôi trong những gíai đoạn tiền hội nhập ban đầu ở phương Đông, chính là: cả hai nền văn minh đều có những hệ qủa ứng dụng được kiểm chứng trên thực tế. Riêng nền văn minh Đông phương thì sự kiểm chứng trải hàng ngàn năm. Thực tế ứng dụng làm cho chính những nhà khoa học Tây phương thứ thiệt - chính gốc Tây và là người Tây luôn - phải ngơ ngác và mô tả một nền văn minh Đông phương huyền bí. Nhưng họ không chê bai và nghiêm túc nghiên cứu nền văn minh này. Tuy nhiên, họ đã thất bại. Vì không ai có thể tìm ra một cái đúng từ một cái sai. Họ đã mặc định: Nền văn minh Đông phương huyền bí này có nguồn gốc từ văn minh Hán. Đấy là sai lầm căn bản cho mọi nghiên cứu về Lý học Đông phương. Điều này tôi đã nhiều lần chứng minh nền không nói sâu thêm ở đây. Sự khác biệt khi va chạm tính ứng dụng của hai nền văn minh , chính là: tất cả những ứng dụng của văn minh Đông phương đều là hệ quả của một hệ thống lý thuyết đã hoàn chỉnh, giải thích tất cả mọi hiện tượng từ sự hình thành vũ trụ cho đến mọi hành vi của con người, có khả năng tiên tri. Còn nền văn minh Tây phương thì chỉ là kết quả của khoa học thực nghiệm và không có khả năng tiên tri. Đấy chính là điểm khác biệt và giống nhau khi hai nền văn minh va chạm, mà tôi đã nói ở trên. Nhưng chính nền văn minh Tây phương khí phát triển đến ngày nay và những chuẩn mực của tiêu chí khoa học hình thành thì chính nó lại quay trở lại với nền văn minh Đông phương. Và chính những tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học của Tây phương lại là điểm tiếp nối, cơ sở của sự "Đối thoại giữa hai nền văn minh". Đây chính là hình ảnh của con rắn tự cắn vào đuôi mình tạo thành một vòng tròn huyền bí, nổi tiếng trong văn minh Ấn Độ. Đây cũng chính là lúc mà những con nòng nọc tiến hóa trở thành cóc và trở về với cội nguồn Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử. Vì là sự phục hồi một hệ thống lý thuyết đã có sẵn của nền văn minh Đông phương - Khi mà những nền tảng tri thức và cơ sở vật chất hình thành nên lý thuyết đó đã mất đi - thì để phục hồi lại lý thuyết này , không thể sử dụng nhựng phương tiện kỹ thuật của nền văn minh Tấy phương hiện đại để chứng nghiệm những di sản ứng dụng của văn minh Đông phương. Cũng không thể lấy cơ sở nền tảng trí thức khoa học Tây Phương hiện đại nhất , như thuyết Lượng tử, thuyết Tương đối ...để so sánh đối chiếu. Mà phải lấy tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học làm chuẩn mực. Trên cơ sở so sánh đối chiếu với tiêu chí khoa học thì tất cả mọi bí ẩn của nền văn minh Đông phương bắt đầu hé mở với những di sản phi vật thể - chủ yếu trong văn hóa truyền thống Việt. Bắt đầu từ nguyên lý "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" Chính từ nguyên lý căn để nhân danh nền văn hiến Việt này, đã giải thích tất cả có tính hệ thống những gía trị của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt , phủ hợp với tất cả những tiêu chí khoa học khắt khe nhất cho một lý thuyết khoa học và cả những tiêu chí cho một lý thuyết thống nhất vũ trụ. Đây chính là ứng cử viên duy nhất của "một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại" - mà nhà tiên tri vĩ đại Vanga đã nói tới. Nhưng tiếc thay! Khoảng cách giữa hai nền văn minh còn quá xa. Nền tảng tri thức xã hội và phương tiện khoa học kỹ thuật hiện nay, không phải là nền tảng tri thức và phương tiện của nền văn minh Atlantic. (Với những nghiên cứu của cá nhân tôi thì Kim Tự Tháp lớn nhất của Ai Cập có khả năng nằm đúng Trung tâm các đại lục địa vào thời kỳ Atlantic - theo phương pháp định tâm nhân danh phong thủy Lạc Việt - cùng với hàng loạt Kim Tự tháp khác trên khắp thế giới - mà người Atlantic đã dùng để cân bằng các lực tương tác của vũ trụ với Địa cầu, nhằm tránh một thảm họa toàn cầu. Và tuy họ đã thất bại, nhưng cứu được những gì còn lại cho chúng ta hiện nay. Đó chính là nguyên nhân, có rất nhiều giá trị văn minh cổ đại có nét tương đồng về chiêm tinh, Kim tự tháp và các truyền thuyết gợi nhớ về một thảm họa Đại Hồng Thủy). Chính vì khoảng cách quá xa đó, nên ngay cả những nhà khoa học hàng đầu - tiêu biểu của nền tảng tri thức khoa học hiện đại, không dễ gì tiếp thu được ngay những gía trị huyền vĩ của nền văn minh Đông phương - những gía trị còn lại đích thực của văn minh Atlantic. Tuy nhiên, như tôi đã trình bày - chính tiêu chí khoa học hệ quả của nền văn minh hiện đại sẽ là cầu nối giữa hai nền văn minh. Đó là cầu nối duy nhất hiện nay. Vậy thì trên cơ sở xác định một nền văn minh Đông phương huyền vĩ với những tri thức vượt trội qua tiêu chí khoa học, chúng ta sẽ thấy những khả năng liên hệ giữa mọi hiện tượng đều có khả năng tiên tri không có gì là lạ. Kết hợp với nhận định của nhà khoa học hàng đầu - Giáo sự Trịnh Xuân Thuận - phát biểu: "Để giải thích một hiện tượng dù rất nhỏ, cũng phải viễn dẫn đến toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ" . Đây là một sự xác định mang tính lý thuyết - tổng hợp tất cà những tri thức khoa học hiện đại. Nhưng chính trí thức khoa học tiên tiến nhất - qua lời phát biểu của giáo sư Trịnh Xuân Thuận - chưa có tính ứng dụng. Còn Lý học Đông phương đã ứng dụng từ lâu. Và không chỉ dừng ở giải thích. Nó còn có khả năng tiên tri. Vâng! Bây giờ nó ứng dụng trong việc phân tích mang tính chưa có "cơ sở khoa học" này: Phân tích câu đối hoành phi của Trung Quốc trên tàu hải giám. Đây chính là mối liên hệ giữa một hiện tượng rất nhỏ - chính là ý thức phát khởi với môi trường và tác động lại môi trường và tạo ra lịch sử tiếp nối của con người trong vũ trụ, thể hiện tính quy luật có khả năng tiên tri. Còn tiếp.1 like
-
1 like
-
NGƯỜI XƯA
vplan liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thực ra hồi trẻ tôi cũng nông nổi lắm. Cảm xúc từ từ đến lúc ...tuổi già. Nên người trẻ tường là "các bác hồi xưa" giàu cảm xúc. Hì. Kinh nghiệm của tôi là tuổi trẻ nên tìm hiểu và học hỏi. Nhưng lưu ý là kinh nghiệm này không bảo đảm giàu có.1 like -
Quán vắng!
thanhphuc liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vụ chết người ở Vĩnh Phúc: Người dân “hiểu lầm”? Thứ Hai, 18/03/2013 23:02 Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định người dân mang quan tài “diễu hành” là do hiểu lầm, chưa có dấu hiệu cho thấy án mạng liên quan đến người thân của chủ tịch tỉnh Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú ở TP Vĩnh Yên), ngày 18-3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 4 đối tượng là Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983, cùng ngụ Hải Phòng), Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992, cùng ngụ Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi giết người. Nghi phạm thứ 5 là Đặng Quốc Tú (trú ở Phú Thọ) đã bỏ trốn. Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh Chết do bị chém hay ngạt nước? Đầu giờ chiều cùng ngày, hàng ngàn người tập trung tại nơi xảy ra án mạng là cống nước ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên để xem cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân. Quán nhậu nơi xảy ra vụ cãi vã tối 14-3 đã đóng cửa. Ông Nguyễn Kim Soạn (43 tuổi, chủ quán) nói ông không biết Tuấn Anh cũng như nhóm thanh niên gây án. Khoảng hơn 23 giờ ngày 14-3, Tuấn Anh cùng anh họ tên Hiệp đến quán ăn đêm. Một lúc sau thì cả hai rời quán, một nhóm thanh niên cũng rời quán theo sau và không biết chuyện gì xảy ra cho tới khi phát hiện xác chết. “Đến sáng hôm sau, tôi vẫn thấy Hiệp đi qua lại bình thường nên cũng không hề nghĩ gì cả” - ông Soạn cho biết. Chị Nguyễn Thị D. (SN 1987, em Tuấn Anh) kể: Anh Tuấn Anh cùng vợ làm công nhân cho một nhà máy trên địa bàn. Hai người có một cháu trai 2 tuổi và sắp sinh thêm một cháu nữa. Tuấn Anh tính vui vẻ, hiền lành, không va chạm với ai, cũng không chơi cờ bạc. Sự việc được phát hiện khi gia đình thấy xe máy của Tuấn Anh ở chỗ của Hiệp nên dò hỏi, Hiệp nói Tuấn Anh bị đánh song không nói gì thêm. Gia đình sốt ruột làm đơn lên cơ quan công an và đi tìm. “Tử thi anh Tuấn Anh được phát hiện trong tình trạng thương tích khắp nơi, mắt bị lòi, có vết dao chém thế mà cơ quan công an lại kết luận là ngạt nước. Vì vậy, gia đình không đồng ý và yêu cầu phải điều tra, làm rõ” - chị D. bức xúc. Còn nghi vấn Chiều 18-3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo thông tin vụ án. Đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết qua điều tra ban đầu, vào buổi tối trước xảy ra án mạng (rạng sáng 15-3), anh Tuấn Anh uống bia tại một quán ở TP Vĩnh Yên, đến 23 giờ thì nhờ anh họ là Nguyễn Duy Hiệp chở về. Trên đường đi, 2 người ghé quán nhậu của ông Soạn để ăn đêm và xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên đang ngồi ăn tại đây. Bước đầu xác định nhóm thanh niên dùng hung khí ra tay làm Tuấn Anh tử vong rồi hất xuống cống nước. Một trong số đó thừa nhận đã dùng dao chém nạn nhân. Động cơ gây án do mâu thuẫn bộc phát, chưa chứng minh được có mâu thuẫn hay không giữa hai bên trước đó. Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an), cho biết: “Đây là vụ án không phức tạp song có cái không bình thường là gia đình người nhà nạn nhân đã bị một số đối tượng quá khích kích động dẫn tới việc tập trung gây rối trật tự công cộng”. Cùng nhận định trên, đại tá Đỗ Văn Hoành cho biết thời điểm đông nhất có tới 300 - 500 người, trong đó người nhà nạn nhân có 50 - 70 người. Trả lời câu hỏi của phóng viên “phải chăng vì kết luận khám nghiệm tử thi không đúng bản chất sự việc làm người dân bức xúc?”, đại tá Hoành khẳng định: “Đây là biên bản pháp y, chỉ mô tả sự thực khách quan, khi tiến hành khám nghiệm tử thi trong trạng thái nào thì phản ánh như thế. Ở đây, biên bản mô tả nạn nhân được phát hiện ở trong cống, dưới nước và đưa lên để khám nghiệm. Phải sau một thời gian, cơ quan pháp y mới có thể đưa ra kết luận chính xác nhất. Do người dân không hiểu hết nên mới có những hiểu lầm”. Chưa xác định có liên quan đến người nhà chủ tịch tỉnh Trước luồng dư luận cho rằng vụ án có liên quan đến con gái và con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Công an tỉnh cho biết chưa có căn cứ nào cho thấy thời điểm trước, trong và sau khi vụ việc xảy ra có mặt 2 người mà dư luận đồn thổi. “Đến thời điểm này vẫn chưa xác định vụ việc liên quan với con rể của lãnh đạo tỉnh. Trong quá trình điều tra, nếu có liên quan thì sẽ tiếp tục làm rõ sau” - đại tá Hồ Sỹ Tiến khẳng định. Mặt khác, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết nếu một số đối tượng tiếp tục kích động, gây rối thì sẽ tiến hành điều tra, xử lý theo quy định. Bài và ảnh: NGUYỄN QUYẾT ======================== Vấn đề hiểu lầm hay không nằm ở chỗ giám định Pháp y xác định nạn nhân chết vì ngạt nước. Không rốt ráo việc này rất phiền! Híc!1 like -
1 like
-
- KHông thể đổi vị trí hầm cầu và bể phốt cho nhau được. Ở nhà này có 2 vị tri nữa đặt được là phòng của bố mẹ và dưới bếp, tuy nhiên nếu đặt hầm cầu ở dưới phòng bố mẹ thì ảnh hưởng sức khỏe của bố mẹ, còn đặt dưới bếp thì cũng không tốt nên chỉ còn ở ngoài sân mà thôi. Theo tôi không ai đặt một cái ống dài chạy từ WC phòng bố mẹ ra tận ngoài sân vườn cả, vừa chạy qua nhà quá dài, rất không tốt, có thể nối WC phòng bố mẹ với WC ở cầu thang rồi từ đó chạy ra ngoài luôn. Bản thân WC ở gầm cầu thang nhu vậy cũng không phải là tốt lắm. - Về bát trạch thì bếp và phòng bố mẹ làm cao hơn phòng khách là tốt, tuy nhiên về huyền không thì như vậy lại xấu. Thân mến - Xoay bàn thờ như vậy thì được nhưng không tốt về vị trí đặt. Thôi cứ để bàn thờ dựa vào lưng tường hướng Tây và nhìn về hướng Đông nhé.1 like
-
Chào bạn! Những bài phong thủy đó là nói về phong thủy huyền không, - Cung là một ngôi nhà chia làm 9 ô đều nhau (tức chia các cạnh ra làm 3 phần bằng nhau rồi nối thẳng hàng các điểm với nhau tạo thành 9 ô), trong đó có 1 ô ở giữa và 8 ô ở tám hướng đại diện bởi 8 quái như Tây bắc là quái Càn, Bắc là quái Khảm... Ngồi ở cung Tây Nam tức vị trí bàn đặt ở cung tây Nam và được gọi là vị. - Hướng là khi mình ngồi ở đó và nhìn thẳng trước mặt thì đó là hướng, hướng là hướng cửa, hướng bàn làm việc. Khi nhìn thẳng thì lấy hướng là cung đối diện với đường thẳng vuông góci, ví dụ như bàn làm việc ở Tây Nam và giả thiết là cung tây nam trong nhà là tường thẳng ở phía sau và không có góc (nghĩa là bàn không đặt chéo góc) thì hướng của bàn làm việc đó là ở cung đối diện với cung Tây Nam, đó là cung Đông Bắc. Hướng thường được dùng trong phong thủy bát trạch, ở phong thủy huyền không ít dùng. - Nhị hắc bay đến Tây Nam thì ảnh hưởng tới cung đó, nếu đặt đồ đạc hay ngồi ở đó thì sẽ ảnh hưởng, còn ngồi ở cung khác nhìn về thì không ảnh hưởng. - Hướng của huyền không và hướng của bát trạch khác nhau. Khi chọn nên áp dụng và liên kết cả phong thủy huyền không và phong thủy bát trạch để chọn được hướng tốt nhất cho mình. Ví dụ thuôc Tây tứ trạch thì bạn có thể chọn hướng Tây bắc hoặc Đông Nam thì sẽ tốt. Thân mến1 like
-
Chồng lớn tuổi hơn nhưng không nhiêu lắm ,chồng có thể là kế toán viên hay thợ máy cơ khí hay thợ điện v.v.Cháu nếu đi về sư phạm giảng dạy thì sau có tiếng là dạy giỏi , quan lọ gặp nhiều cạnh tranh hay gặp nhiêu đối thủ tranh đua và cũng mang nhiều tai tiếng trong nghề nghiệp vơi nhiều mối cảm tình lăng nhăn... Năm nay công việc gặp nhiều khó khăn nên giữ vững còn hơn bị mất việc ,2 năm nữa sẽ có cơ hội thay công đổi việc . Sự nghiệp về nhà cửa , có tổ nghiệp hay phụ ấm nhưng không thừa hưởng được phải ly tổ mà tư thân tạo nghiệp sau có nhà đất cũng khá , tiền bạc cũng dễ kiếm khá giàu nhưng tiền tài khó tụ lúc thiếu thời , trong đời cũng phải có vài lần vấp ngã đén khánh kiệt.1 like
-
Một tấm khác ạ Bát hương không hề có hai cái chấm1 like
-
Thành ngữ”Nhớ như In” cho thấy rằng In là từ chung chỉ Ăn và Uống. Ăn uống là cái bản năng, con vật và con người không thể quên được. Ăn và Uống vào thì các thức đều in đầy theo khuôn cái dạ dày, nên còn gọi là “In như đúc”. Chim nhặt thức chứa trước tiên vào cái “Dạ chứa Nhiều”=Diều của nó, rồi sau mới xuống cái “Dạ Nhai”=”Dạ Nhay”=”Dạ Dày” của nó để nghiền cho “Mềm các thức đã nhặt Về”=Mề, trong đó có nhặt cả những viên sỏi nhỏ, lợi dụng làm công cụ nhay nghiền nhuyễn thức ăn vì chim không có răng để nhai. Tiếng Thái thay tơi “K” cho cái vắng tơi của từ In thành từ Kin, nghĩa chung cho ăn hay uống. QT Tơi-Rỡi cho ra In=Ẩm. Ẩm Thực là In nhiều thức, vì “Thức Thức”=Thực, 1+1=0. QT Nở làm cho In tách đôi thành Ăn và Uống riêng (đều cùng vắng tơi như In). Gọi là Uống do nó hướng về Dương bởi chính nó là âm. Gọi là Ăn do nó hướng về Âm bởi chính nó là dương. Ăn=Cắn=Nhằn=Nhai=Nhay=Nhậu=Nhồi=Nhấn=Nhận=Ấn=Ân=Ơn. Ăn là sự nhận vào, nhận vào là sự Ngậm ơn=Hầm ơn=Hàm ơn. Ơn Giữ=Ân Khư=Ấn Kho, nghĩa là nhận vào kho, là thu tất cả mọi luồng vào một chỗ. Kho=To=Tổ=Đô=”Đông Hộ”=Đô, thành ngữ còn có câu “To Tổ Bố”. Giao tiếp để gom mọi luồng vào một chỗ gọi là Rủ=Thu=Thụ=Thủ. Cái tên Ân Khư (nghĩa đen là Ấn vào Kho) từng được lấy làm tên một Thủ Đô trong lịch sử. Kinh Đô là từ chung, chỉ những nơi mà người Kinh “Đông Hộ”=Kinh Đô. “Một Kinh”=Mình, là người Kinh tự xưng là Mình. “Minh Minh”=Mình, 0+0=1. Trong cơ thể nó có trí tuệ là sự “Cân bằng hai cái Minh”=Kinh. Chữ Kinh 京 viết biểu ý bằng Đầu 亠 , Mình 口 , và chân tay 小 thành một hình rất cân bằng theo bổ dọc (hai chân chụm một, hai tay hai bên, Mình=Mảnh=Vành Vạnh=Vuông 口, “tấm thân này” hay “mảnh thân này” là cái mình, “thân thể người ta chia làm ba phần: đầu, mình, và chân tay”). Rõ ràng Mình là danh xưng một Kinh, tức một người. “Đàn ông Kinh”= Đinh, “Đàn bà Kinh”= Đinh, đó là để đếm nhân khẩu. Ăn ở, Ăn học, Ăn ngủ, Ăn nằm đều là sự Nhận cho mình tức hưởng thụ. Người xưa khắc chữ lên mu rùa là tích tụ thông điệp giao tiếp. Tích tụ lên mu rùa tức Rùa Ủ, mà lướt “Rùa Ủ”= Rủ (cũng như “Vòm Ủ”= Vũ, “Trời Ủ”= Trụ). Rủ là sự liên kết giao thương: “Vua Hùng tặng vua Chu con rùa nghìn tuổi trên mu có khắc chữ khoa đẩu, nội dung nói từ thời khai thiên lập địa” (có cả lịch thiiên văn, “vua Chu sai chép lấy gọi là qui tàng lịch”). Trống đồng nào cũng có chính giữa mặt trống là hình Mặt Trời. Mặt Trời nghĩa là Trong Lửa = Trong Ly = Dong Đi = Giữa Chỉ = Giao Chỉ. Trong đêm đen người ta đốt đuốc làm điểm chỉ đường. “Giữa Trao”= Giao, có Trao có Trả là sự giao thương. Dong là “Dẫn giải đi nhiều Vòng”= Dong, (như nhìn thấy mặt trời ngày đêm ngày đêm tự dẫn đi nhiều vòng; “Dong trâu từ miền ngược về bán cho miền xuôi”; cái tấm gỗ lim do trâu Dong từ nơi xẻ về kê Giữa gian nhà chính, dưới bàn thờ gia tiên gọi là cái Dong, nếu có gia công đẹp đẽ hơn thì gọi là cái Sập, vì nó “Sang và độc Lập”= Sập, mỗi nhà chỉ có một cái, thường làm bằng gỗ lim hoặc gỗ gụ). Mặt Trời giữa mặt trống đồng có nghĩa là Trong Lửa = Trong Lả = Trung Hỏa, ám chỉ nơi khởi đầu văn minh (lửa là khởi đầu cho tiến hóa của văn minh loài người). Nhiều Hỏa thì mới có “Hỏa Hỏa”= Hoa, 1+1=0 (chữ Minh cũng là con số 0, khi “Một Kinh” = Mình phải có hai cái Minh là “Minh Minh”= Mình, 0+0=1). Minh và Hoa đều có nghĩa là Tinh Hoa. Từ Người tức “Từ Kinh”= Tinh. Trong tiếng Việt thì từ Minh và từ Hoa không có gắn với từ nào mang nghĩa xấu. Trong tiếng Việt có từ “Việt gian”, trong tiếng Quan Thoại có từ “Hán gian” nhưng không có từ Hoa gian. Mà Tinh Hoa nói lướt thì “Tinh Hoa”= Tòa = Ta. Tức tự Ta đã là Tòa (tòa án) cho Ta (gọi là chất vấn lương tâm), nó được đo bằng “Cân bằng hai cái Minh”= Kinh. Đó là hai cái Minh là Minh âm và Minh dương (đã giải thích ở đoạn trên), tức hai cái Sáng: “ Sáng Âm”= Sấm (tức chấn động, thế giới âm là im ắng nhưng tính của Âm là động), “Sáng Dương”= Sướng (tức hanh thông, nghĩa là “Suốt Đường”= Sướng). Hai cái Sáng là trí tuệ âm và trí tuệ dương ấy cân bằng nhau, nên mới có “Sáng Sáng”= Sang, 1+1=0. Phần thịt thì cơ thể Ta có cái thuộc tạng dương có cái thuộc tạng âm, phần trí tuệ tức cái Sáng (thành ngữ có câu khen “Sáng dạ”) cũng có âm và dương. “Ta Dương”= Tướng, “Ta Âm”= Tấm, tức tấm lòng, tức muốn làm Tướng phải có Tâm, tức là phải biết tôn trọng từ cái Ứ của đứa oắt con Việt phát ngôn ra khi nó còn chưa biết nói (Oắt Con = Oa-Kai). “Ứ!” là cái Ý riêng tư của nó, cái Tư Ứ = Tư Giữ = Tự Do . (Ứ=Tư=Tự, Giữ=Do, Đi=Di=Du=Do). Tự Do là Tự Giữ và Tự Đi (không ai bắt buộc được). VD các câu viết “Tự quan điểm ấy mà ta cho rằng”= “Do quan điểm ấy mà ta cho rằng”= “Giữ quan điểm ấy mà ta cho rằng”= “Đi từ quan điểm ấy mà ta cho rằng”. Tự Do là từ thuần Việt, không thể giải thích như Từ Điển: Tự Do là từ gốc Hán, nghĩa là “tự do”, nghĩa là “freedom” (?!).1 like
-
Ngoại bang nhìn ngó mưu toanCũng hồi tâm để không còn hại nhau Bao năm xương trắng máu đào Giờ đây ai cũng khát khao thanh bình Đừng ai gây cuộc đao binh Trẻ thơ côi cút gia đình ly tan Hãy nghe chuông buổi chiều vang Để theo bước Phật nhẹ nhàng an vui Đời là một giấc mơ thôi Trái tim nhân ái trải nới đất trời Tâm Vô ngã rất thảnh thơi Ung dung siêu thoát luân hồi khổ đau ...1 like
-
Quán vắng!
Đại Phúc liked a post in a topic by Thiên Sứ
Tham gia đàm phán Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP): “Canh bạc lớn” của chính phủ Abe THANH TUẤN 18/03/2013 07:29 (GMT + 7) TT - Việc Nhật Bản tham gia đàm phán Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được mô tả như một “canh bạc lớn” của chính phủ Abe. Nhật Bản mất và được gì? Thủ tướng Nhật Shinzo Abe - Ảnh: AFP Kết thúc đàm phán TPP ở Singapore Khi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố Nhật sẽ tham gia đàm phán TPP hôm 15-3, đường phố Tokyo đón ông bằng hàng loạt cuộc biểu tình của những người nông dân. Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ông Abe nói TPP là cơ hội cuối cùng để Nhật Bản tiếp tục là cường quốc kinh tế ở châu Á và có ảnh hưởng đối với tương lai của khu vực. “Nhật Bản phải tiếp tục là trung tâm của thế kỷ châu Á - Thái Bình Dương - ông Abe nhấn mạnh - Nếu Nhật Bản tiếp tục cô lập, chúng ta không có hi vọng nào cho phát triển. Đây là cơ hội cuối cùng của chúng ta. Nếu không nắm lấy, Nhật Bản sẽ bị loại ra ngoài”. Mất 3.000 tỉ yen giá trị nông nghiệp Quyết định của ông Abe và Đảng LDP được coi là canh bạc chính trị lớn khi vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các nhóm vận động của giới nông dân và các nhóm lợi ích khác. Cái mất của canh bạc này là dễ thấy nhất. Các liên minh nông nghiệp từ lâu luôn chống lại việc Nhật Bản tham gia các tổ chức thương mại quốc tế. Lý luận của họ là những thay đổi như vậy sẽ hủy hoại nền nông nghiệp của Nhật Bản. Theo Bloomberg, dù chỉ chiếm 2% GDP, lực lượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp ở Nhật lên tới hơn 10 triệu người và chiếm tới 8% dân số. Từ lâu, thị trường nông nghiệp luôn là một trong những thị trường “bất khả xâm phạm” đối với các nước xuất khẩu nông sản, do Nhật Bản áp mức thuế lên đến 778% đối với gạo, 328% với đường và 218% với sữa bột. Theo tính toán của Chính phủ Nhật, việc mở cửa thị trường hàng hóa sẽ làm Nhật mất khoảng 3.000 tỉ yen giá trị hàng nông nghiệp (hiện đang ở mức 8.000 tỉ yen). Theo Japan Times, hiện có một số lo ngại cho rằng việc Nhật gia nhập TPP sẽ khiến tỉ lệ tự túc nông nghiệp đang là 39% sẽ giảm xuống chỉ còn 13%. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh lương thực của Nhật Bản mà còn quyết định cả số phận của chính phủ Abe khi phần lớn các nghị sĩ LDP đều dựa vào lá phiếu ở các khu vực nông thôn. Phép đo thật sự với những chính sách mới sẽ đến vào mùa hè khi cuộc bầu cử thượng viện diễn ra. “Tôi cam kết lựa chọn con đường tốt nhất cho lợi ích của Nhật Bản - ông Abe nói - Tôi sẽ bảo vệ những gì chúng ta buộc phải bảo vệ và yêu cầu những gì chúng ta buộc phải yêu cầu”. Thêm 0,7% GDP Thế nhưng, không thể không có những cái được và được lớn để chính phủ Abe cân nhắc khi tham gia “canh bạc lớn” TPP này. Chính phủ Nhật ước tính việc gia nhập TPP có thể giúp GDP Nhật có thêm 33 tỉ USD - xấp xỉ 0,7% - đồng thời giúp các nền công nghiệp của nước này thêm cạnh tranh. “Tăng cường thương mại có lẽ là chiến lược tốt nhất của Nhật lúc này để vượt qua bế tắc thương mại hiện tại - Noah Smith, phó giáo sư về tài chính và kinh tế tại ĐH Stony Brooks (Mỹ), nhận định - Nếu Abe thật sự thúc đẩy được thay đổi này, đó sẽ là di sản kinh tế của ông ta, một di sản có tính tích cực”. Với Nhật Bản, TPP là một hướng thoát để nước này có thể bắt kịp với các đối thủ như Hàn Quốc, nước đã ký hiệp định FTA với Mỹ, EU và đang đàm phán FTA với Trung Quốc. Nhật Bản hiện không có thỏa thuận FTA với đối tác kinh tế lớn nào ngoại trừ thỏa thuận mới ký gần đây với Ấn Độ. Tokyo hiện cũng đang tìm kiếm vai trò lãnh đạo lớn hơn như là cách để trở lại tâm điểm của chính trường châu Á - hiện đang bị áp đảo hoàn toàn bởi sự vươn lên của Trung Quốc, nước trong mấy năm nay đã lấy mất vị thế nền kinh tế thứ hai thế giới của Nhật. Trung Quốc hiện khó có khả năng tham gia đàm phán vào TPP vì sẽ phải thực hiện một loạt nhượng bộ liên quan tới khối doanh nghiệp nhà nước cũng như các vấn đề về bảo vệ bản quyền, điều kiện lao động mà TPP yêu cầu. TPP vì vậy được coi là công cụ đối trọng của Mỹ, và giờ là Nhật, đối với ảnh hưởng đang lên của Trung Quốc. Với Mỹ, TPP là một trong những cam kết chính của Tổng thống Obama nhằm thúc đẩy xuất khẩu nước này cũng như là tác nhân quan trọng trong chiến lược xoay trục và tái cân bằng của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương. ============================== Chẳng cần biết TPP là gì. Đó chỉ là những tiểu tiết. Nhưng đây sẽ là xu hướng phát triển trong tương lai của thế giới hướng tới hội nhập toàn cầu. Trong tương lai, sẽ ngày càng có nhiều loại hình liên kết các quốc gia theo kiểu này. Bắt đầu từ kinh tế, sau lan tỏa sang các lĩnh vực khác. Ngài Thủ Tướng Nhật đã đúng khi quyết định việc này.1 like -
Chỉ thấy được cái tốt mà không biết cái xấu/ tham -hỏa -linh cư tứ mộ mới là đúng cách ,ở các cung khác cũng tốt chỉ là thứ cách ,nhưng hóa lộc và lộc tồn đại kị đồng cùng vơi không và song hao + thêm tuyệt nữa thì đại bại / phá quân đại kỵ đồng cung với hỏa linh1 like
-
Bức tranh này thực chất là một hình chim phương hoàng, một trong Tứ linh của Việt tộc, được mô tả - nói theo ngôn ngữ hội họa là hình đã được cách điệu từ thực tế của sự tổng hợp những vẻ đẹp của nhiều loài chim - Cho nên rất có thể hình Âm Dương Lạc Việt trong bức trạm này là sự hình thành ngẫu nhiên. Bởi vậy, tôi không trực tiếp phân tích bức tranh này. Nhưng hình Âm Dương Lạc Việt có hai chiều xoay. 1/ Thuận theo kim đồng hồ. Đây là chiều xoay mô tả lực tương tác của vũ trụ. 2/ Nghịch kim đồng hồ. Đây là chiều xoay của tất cả các thiên hà trong vũ trụ. Hai chiều xoay này được mô tả cách điệu, chính là hình chữ Vạn - đang dùng làm biểu tượng của Phật Pháp. Hình chữ Vạn cũng có hai chiều, mà cách đây không lâu, chính thày chùa cũng không biết chữ Vạn nào đúng. Hì. Resized to 73% (was 1024 x 768) - Bấm vào hình dể xem theo kích thước thật1 like
-
Cảm ơn Lanha92. Hình Âm Dương Lạc Việt được phát hiện ngày càng nhiều và rải rác trong những di sản cổ vật và phi vật thể trong văn hóa truyền thống Việt. Không những vậy, nó còn tìm thấy cả ở những quốc gia lân bang như Hàn Quốc, malaysia, Indo...vv...Đây chính là những bằng chứng sắc sảo về một cội nguồn phi Hán và có trước Hán từng tồn tại liên quan đến nền văn minh Đông phương bí ẩn. Tại sao nó phải có trước Hán và chính là cội nguồn đích thực của văn minh Đông phương thì xin giành cho các bậc trí giả tự suy nghiệm.1 like
-
Tướng "diều hâu" Trung Quốc: Không nước nào được chiếm đảo Biển Đông!? Thứ bảy 16/03/2013 14:06 (GDVN) - Với giọng kẻ cả, trịch thượng, Chu Thành Hổ lại lặp lại điệp khúc về chủ trương giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông từ phía Bắc Kinh: "Chủ quyền thuộc Trung Quốc, hợp tác cùng khai thác", một chủ trương hợm hĩnh, phi lý và phi pháp! Chu Thành Hổ, cháu ngoại Chu Đức, 1 trong 10 Nguyên soái Trung Quốc, hiện là Chủ nhiệm Khoa Nghiên cứu chiến lược thuộc đại học Quốc phòng Trung Quốc, một học giả thuộc phái "diều hâu" Giới truyền thông Trung Quốc hôm nay 16/3 đưa tin, ngày 14/3 khi tham dự một cuộc hội thảo về Biển Đông do Hiệp hội châu Á tại Mỹ tổ chức, Chu Thành Hổ, một viên Thiếu tướng được liệt vào "phái diều hâu" trong số các học giả đeo lon tướng tá của Trung Quốc hiện nay đã lớn tiếng tuyên bố: "Trung Quốc hy vọng duy trì hiện trạng Biển Đông. Điều này có nghĩa là Trung Quốc cho rằng không một quốc gia nào được mở rộng chiếm lĩnh các đảo trên Biển Đông". Thời điểm Chu Thành Hổ hùng hồn tuyên bố điều này, một biên đội 3 tàu 1 trực thăng Hải tuần Trung Quốc đã thả hoa tiêu trái phép ngoài khu vực Đá Tư Nghĩa, quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trái phép một số bãi đá - PV). Nghiêm trọng hơn, giới chức nước này còn tuyên bố sẽ tiếp tục thả "hoa tiêu hàng hải" trên toàn bộ quần đảo Trường Sa, một động thái leo thang nguy hiểm mới của Bắc Kinh ở Biển Đông. Cách đây không lâu, từ ngày 18/2 lực lượng quân sự Trung Quốc chốt giữ trái phép Đá Vành Khăn, quần đảo Trường Sa cũng đã hiện nguyên hình sau nhiều năm đồn trú trái phép dưới vỏ bọc nhân viên "Ngư chính" của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc kể từ năm 1998 khi lực lượng này chiếm đóng và xây dựng trái phép công sự nhà nổi kiên cố tại Đá Vành Khăn. Tham gia hội thảo lần này, Chu Thành Hổ đã có những buổi tiếp xúc với Trợ lý Quốc vụ khanh Mỹ về các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương Christopher Hill, giáo sư Jerome Cohen đại học New York và các học giả đến từ Philippines, Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên viên tướng diều hâu này "nổ" trước một hội thảo quốc tế. Chu Thành Hổ từng nhiều lần đe dọa tấn công hạt nhân nước Mỹ khi quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan căng thẳng và Washington vẫn bán vũ khí cho Đài Loan. Bất chấp những thực tế hiển nhiên về việc leo thang gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông trong suốt thời gian vừa qua, Chu Thành Hổ cho rằng những căng thẳng đó không phải do Bắc Kinh mà đổ lỗi cho các quốc gia láng giềng, Philippines và Việt Nam. Với giọng kẻ cả, trịch thượng, Chu Thành Hổ lại lặp lại điệp khúc về chủ trương giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông từ phía Bắc Kinh: "Chủ quyền thuộc Trung Quốc, hợp tác cùng khai thác", một chủ trương hợm hĩnh, phi lý và phi pháp! Hồng Thủy ================= Nhìn tướng người này: Lông mày tán vĩ, miệng nhỏ, môi mỏng chỉ giỏi nói phét chứ chẳng làm nên trò trống gì. Đã vậy lại còn mắt tản quang. Nếu không nhờ phúc đức dòng họ (Trán cao rộng, tai lớn) thì chắc không mang lon cấp tướng được. Ít nói thôi chú em. Dưỡng khí, tồn thần thì may ra sống được xấp xỉ 70, không thì yểu tướng đấy!1 like
-
1 like
-
Năm nay hạn cháu rơi vào cung Tật Ách, lại gập hai sao xấu là Vũ Khúc và nhất là Thất Sát, cân đề phòng gia đình có , dòng họ gần có tang.1 like
-
NGƯỜI XƯA
vplan liked a post in a topic by Thiên Sứ
Cảm ơn vplan.Văn chương và hiện thực khoảng cách xa lắm.1 like -
Thân vượng. Tài không có trong mệnh thì không kinh doanh được. Nên làm trong các cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu, trường học. Hợp với các ngành nghề liên quan đến Thủy Mộc. Nên sống về phía Bắc nơi sinh của Cha.1 like
-
Tang ma đối với một gia đình là chuyện đau buồn chẳng đặng đừng , Nên khi nhà có hữu sự ACE đến giúp đỡ , người một tay phụ lo đám tang cho chu toàn . Tôi nghe một số ACE hỏi thăm về " Cặp Nên Bái Quan " mà nhiều người không hiểu Công Năng của nó thế nào . Có người cha mẹ không thờ, .Cô chú bác ACE không thờ , quanh năm chỉ lo nghĩ bản thân , nhưng khi người mất đi thì chăm chăm muốn dành cho được cặp nến . Người tốt thì hỏi han trước gia đình nhà đám , kẻ xấu thì lợi dụng lúc tang ma bối rối ăn cắp cặp nến để mong được lợi lộc riêng cho gia đình bản thân . . thì Thần Phật nào chứng cho họ , phù hộ cho họ đây ? Vài hàng chia sẻ mong ACE suy nghĩ . TP HCM ngày 27/05/20121 like