-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 16/03/2013 in Bài viết
-
Quán vắng!
Chipbee cherries and 3 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Quyền lực nguy hiểm của Ủy ban Hải Dương Trung Quốc Cập nhật lúc 13:03, 16/03/2013 (ĐVO) - "Tình hình Biển Đông bây giờ hòa bình hay chiến tranh, chiến tranh lớn hay chiến tranh nhỏ, chiến tranh cục bộ hoàn toàn phụ thuộc vào phía nhà cầm quyền Bắc Kinh. Những người có lương tri ở trên thế giới này đều biết, quả bom nổ chậm ấy là do nhà cầm quyền Trung Quốc chôn"... - Nhà Nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy nhận định. PV: - Vấn đề biển Đông đang được giới chuyên gia quốc tế mổ xẻ trong một cuộc hội thảo ở New York, Mỹ. Theo thông cáo đăng trên website của Hội châu Á cho biết, với chủ đề “Biển Đông là nhân tố trung tâm cho hòa bình và an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, các chuyên gia tham gia hội thảo sẽ phân tích và gợi ý các giải pháp tháo gỡ cho tranh chấp ở biển Đông vốn đang được xem là “quả bom nổ chậm” ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xin ông phân tích cụ thể "quả bom nổ chậm" này? Ông Dương Danh Dy: - Tình hình Biển Đông bây giờ hòa bình hay chiến tranh, chiến tranh lớn hay chiến tranh nhỏ, chiến tranh cục bộ hoàn toàn phụ thuộc vào phía nhà cầm quyền Bắc Kinh. Những người có lương tri ở trên thế giới này đều biết, quả bom nổ chậm ấy là do nhà cầm quyền Trung Quốc chôn. Nhà Nghiên cứu Dương Danh Dy PV: - In hộ chiếu đường lưỡi bò, cho phép cảnh sát tiếp cận và kiểm tra các tàu nước ngoài tại biển Đông; lập đồn trú trái phép, liên tiếp xua hải giám xuống biển Đông, ngang nhiên tập trận tác chiến trên vùng biển này... Sự quả quyết đó của Trung Quốc phải chăng càng đặt ra những mối đe dọa với sự ổn định của khu vực? Ông Dương Danh Dy: - Đúng như thế. Ngoài những điều đó, nhà cầm quyền mới của Bắc Kinh vừa làm một hành động mà mọi người chưa thấy hết tầm nguy hiểm của nó đó là việc thành lập một cơ quan thống nhất để chỉ huy tất cả vấn đề biển mà đặc biệt là đối với Biển Đông. Trung Quốc gọi đó là Ủy ban Hải dương Trung Quốc, thống nhất tất cả. Trong đó, thứ nhất, tập trung chỉ huy lực lượng vũ trang của hải giám, ngư chính. Thứ hai, thống nhất chỉ huy lực lượng vũ trang của công an biên phòng. Thứ ba là thống nhất, tập trung chỉ huy lực lượng cảnh sát trên biển của hải quan Trung Quốc. Ba mối quân sự này được thống nhất, tập trung nên nó càng nguy hiểm hơn. PV: - Theo đánh giá của ông, Biển Đông có ý nghĩa như thế nào trên bàn cờ chiến lược của Trung Quốc? Ông Dương Danh Dy: - Biển Đông hiện nay đối với Trung Quốc mang hai ý nghĩa. Một là ý nghĩa bá quyền, bành trướng, chiếm đoạt hết tất cả Biển Đông. Cái đó mọi người đều biết. Còn ý nghĩa thứ hai, Biển Đông mang ý nghĩa sống còn với Trung Quốc. Bởi sau 30 năm khai thác, phát triển, cải cách, mở cửa, lục địa Trung Quốc hiện nay cạn kiệt hết tài nguyên. Đất nước bị ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, sông ngòi. Con đường duy nhất mà từ chỗ trước đây Trung Quốc là nơi xuất khẩu dầu lửa, giờ đây Trung Quốc trở thành một nước phải nhập khẩu dầu lửa hơn 200 triệu tấn/năm, cho nên họ đặt hết tất cả hy vọng vào Biển Đông. Biển Đông là nơi có thể giải quyết được những vấn đề khai thác trên biển từ hải sản, khoáng sản, dầu khí để bù đắp lại trên lục địa không làm được. Đó là điểm có ý nghĩa sống còn với Trung Quốc Hơn nữa, gần đây tôi đọc một tài liệu Trung Quốc họ thừa nhận rằng Biển Đông là biển sạch. Tất cả các biển Hoàng Hải, Bột Hải, cửa sông Châu Giang của tỉnh Quảng Đông rồi Bắc Hải của Quảng Tây đều bị ô nhiễm, chỉ còn lại Biển Đông là biển sạch, khai thác sẽ đỡ tốn kém, thuận lợi cho nên cộng tất cả lại từ yếu tố sống còn, bá quyền đến biển sạch càng khiến cho Trung Quốc quyết tâm độc chiếm, bá chiếm càng ngày càng gay gắt hơn. Những hành động họ làm mới đây, tôi nghĩ họ sẽ còn làm nữa, còn tiến tới nữa chứ chưa phải thế này đâu. PV: - Theo ông, Mỹ - Ấn có vai trò như thế nào trong việc giải quyết những vấn đề tranh chấp đang được xem là "quả bom nổ chậm" này? Ông Dương Danh Dy: - Tất nhiên, Ấn Độ có vai trò không nhỏ bởi Ấn Độ là một trong những nước mới nổi. Mỹ là một cường quốc thế giới đang trở lại Châu Á - Thái Bình Dương, rồi Nga, Nhật cũng có vai trò rất lớn ở Biển Đông mà chúng ta phải tranh thủ. Tôi rất tiếc chúng ta chưa làm tốt việc này đối với các bạn Mỹ, chúng ta phải có những bước đi tích cực hơn. Lịch sử đã qua rồi, theo tôi hiện nay chúng ta phải coi Mỹ là người bạn của chúng ta, là một đối tác của chúng ta. Mỹ đã tuyên bố tôn trọng tự do đi lại ở Biển Đông, giữ gìn hòa bình ở Biển Đông không quân bị vũ trang đó là những cảnh cáo Trung Quốc, ngăn chặn Trung Quốc hung hăng biến Biển Đông thành ao nhà. Những hành động giúp đỡ Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam ở Cam Ranh, mời Hải quân Việt Nam thăm tuần dương mẫu hạm của Mỹ, hợp tác quân sự với Việt Nam... đấy là những bước đi đúng. PV: - Trước những hành động leo thang gây căng thẳng của Trung Quốc tại Biển Đông, ông đánh giá như thế nào về tiếng nói cũng như động thái của ASEAN? Ông Dương Danh Dy: - Tất nhiên ta phải nói rằng ASEAN là một khối, ta rất tôn trọng về sự đoàn kết, nhất trí trong khối ASEAN. Nhưng chúng ta cũng cần tỉnh táo để thấy rõ ASEAN gồm 10 nước, có những nước không dính dáng tới biển như Mianma và Lào, hoặc có những nước cũng tiếp giáp một ít với biển nhưng biển không phải là cái quan trọng với họ như Campuchia thì ta không thể đòi hỏi 10 nước ASEAN đều nhất trí hoàn toàn với nhau 100% về vấn đề đối xử với Biển Đông. Chúng ta tôn trọng sự tự chủ, tự quyết, độc lập của nước bạn nhưng cũng làm cho các nước bạn hiểu rõ rằng Trung Quốc chính là đối thủ nguy hiểm gây ra ở Biển Đông. PV: - Nếu các nước ASEAN trong tranh chấp tiếp tục cách tiếp cận "lặng im khi Trung Quốc lất lướt kẻ khác" thì hậu quả sẽ ra sao, thưa ông? Ông Dương Danh Dy: - Tôi tin là các bạn ASEAN không bao giờ như thế. PV: - Giải pháp nào có thể tháo gỡ "quả bom nổ chậm" ở Biển Đông hiện nay, thưa ông? Ông Dương Danh Dy: - Về phía chúng ta, chúng ta phải mạnh mẽ, phải có sự chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra, đồng thời nhẫn nhịn trong đối xử với Trung Quốc để tránh xảy ra đối đầu vũ trang. Đối với các nước trong ASEAN, phải đối xử đoàn kết, nhất trí, yêu cầu và buộc Trung Quốc phải chấp hành giải quyết theo công ước Luật Biển. Các nước lớn đồng tình, ủng hộ điều đó không để cho Trung Quốc gây chiến tranh. Điều đó ai cũng biết cả nhưng Trung Quốc có chịu không? Trung Quốc chỉ chịu khi họ biết là họ thua. Còn nếu họ vẫn thấy có thể làm được thì họ vẫn làm. Nhưng Việt Nam chúng ta vừa khôn khéo, các nước ASEAN đoàn kết thì Trung Quốc cũng chỉ lởn vởn ở Biển Đông chứ chưa dám có những hành động thực tế mặc dù Trung Quốc sẽ tiến dần từng bước. Lúc đầu là nói, nhưng bây giờ là dùng tàu của họ để ngăn chặn tàu của ta, và sau này sẽ leo thang lên nữa. Các nước có tranh chấp vấn đề biển phải đoàn kết với nhau mới thắng được Trung Quốc bằng Luật pháp Quốc tế và sự ủng hộ của Quốc tế. - Xin cảm ơn ông! Khải Nguyên (Thực hiện) =================== Ngày xưa Mao Trạch Đông có phát biểu "Về mặt chiến thuật ta phải dè chừng với Đế Quốc Mỹ. Nhưng về mặt chiến lược ta không sợ các người". Không biết ông ta có nhằm mục đích gây niềm tin với người Trung Quốc không, chứ bây giờ thực tế đang đảo ngược với nhận định của ông ta. Nếu chính quyền Trung Quốc tiếp tục dùng sức mạnh chiếm đoạt Biển Đông để đạt mục đích của họ thì hậu quả sẽ rất nặng nề.4 likes -
Ba chữ Mình (1), Minh (0) và Minh (0) đủ chắc như kiềng ba chân để nói rằng chữ nho là của người Việt có trước Quan Thoại. Tự xưng "Một Kinh" = Mình. Mình là một con người, trong một con người tồn tại hai cái Sáng, tức hai cái Minh, "Minh Minh"= Mình, biến thanh điệu là 0+0=1. Một cái Minh 明 trong con người là Minh dương, là viết bằng “ánh sáng của trời trăng” tức chữ Nhật 日 và chữ Nguyệt 月. Một cái Minh 冥 trong con người là Minh âm, là viết bằng “mật và sâu” tức các chữ Mịch 冖 Viết 曰 Lâu 六 (lái là “mầu viết linh” tức mầu nhiệm và linh thiêng), Mật=Mịch là kín đáo và im ắng, Viết=Và=Na=Nói, Sáu=Sâu=Lâu=Lục, tiếng Hồ Nam đọc số 6 là "Lấu". Nólà chữ nho Việt, bởi chỉ tiếng Việt mới có nói lái, và chỉ tiếng Việt mới có ngôi thứ nhất xưng Mình, mà “Minh Minh”= Mình, 0+0=1. Trong một Mình có hai tiềm năng, một là cái Sáng dương tức trí tuệ dương, là cái ai cũng đang dùng hàng ngày; một là cái Sáng âm tức trí tuệ âm thì nó lặn, chỉ có một số rất ít người khơi dậy được, đó là những nhà ngoại cảm hay những người có khả năng chữa bệnh bằng ý nghĩ.2 likes
-
Tướng "diều hâu" Trung Quốc: Không nước nào được chiếm đảo Biển Đông!? Thứ bảy 16/03/2013 14:06 (GDVN) - Với giọng kẻ cả, trịch thượng, Chu Thành Hổ lại lặp lại điệp khúc về chủ trương giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông từ phía Bắc Kinh: "Chủ quyền thuộc Trung Quốc, hợp tác cùng khai thác", một chủ trương hợm hĩnh, phi lý và phi pháp! Chu Thành Hổ, cháu ngoại Chu Đức, 1 trong 10 Nguyên soái Trung Quốc, hiện là Chủ nhiệm Khoa Nghiên cứu chiến lược thuộc đại học Quốc phòng Trung Quốc, một học giả thuộc phái "diều hâu" Giới truyền thông Trung Quốc hôm nay 16/3 đưa tin, ngày 14/3 khi tham dự một cuộc hội thảo về Biển Đông do Hiệp hội châu Á tại Mỹ tổ chức, Chu Thành Hổ, một viên Thiếu tướng được liệt vào "phái diều hâu" trong số các học giả đeo lon tướng tá của Trung Quốc hiện nay đã lớn tiếng tuyên bố: "Trung Quốc hy vọng duy trì hiện trạng Biển Đông. Điều này có nghĩa là Trung Quốc cho rằng không một quốc gia nào được mở rộng chiếm lĩnh các đảo trên Biển Đông". Thời điểm Chu Thành Hổ hùng hồn tuyên bố điều này, một biên đội 3 tàu 1 trực thăng Hải tuần Trung Quốc đã thả hoa tiêu trái phép ngoài khu vực Đá Tư Nghĩa, quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trái phép một số bãi đá - PV). Nghiêm trọng hơn, giới chức nước này còn tuyên bố sẽ tiếp tục thả "hoa tiêu hàng hải" trên toàn bộ quần đảo Trường Sa, một động thái leo thang nguy hiểm mới của Bắc Kinh ở Biển Đông. Cách đây không lâu, từ ngày 18/2 lực lượng quân sự Trung Quốc chốt giữ trái phép Đá Vành Khăn, quần đảo Trường Sa cũng đã hiện nguyên hình sau nhiều năm đồn trú trái phép dưới vỏ bọc nhân viên "Ngư chính" của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc kể từ năm 1998 khi lực lượng này chiếm đóng và xây dựng trái phép công sự nhà nổi kiên cố tại Đá Vành Khăn. Tham gia hội thảo lần này, Chu Thành Hổ đã có những buổi tiếp xúc với Trợ lý Quốc vụ khanh Mỹ về các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương Christopher Hill, giáo sư Jerome Cohen đại học New York và các học giả đến từ Philippines, Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên viên tướng diều hâu này "nổ" trước một hội thảo quốc tế. Chu Thành Hổ từng nhiều lần đe dọa tấn công hạt nhân nước Mỹ khi quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan căng thẳng và Washington vẫn bán vũ khí cho Đài Loan. Bất chấp những thực tế hiển nhiên về việc leo thang gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông trong suốt thời gian vừa qua, Chu Thành Hổ cho rằng những căng thẳng đó không phải do Bắc Kinh mà đổ lỗi cho các quốc gia láng giềng, Philippines và Việt Nam. Với giọng kẻ cả, trịch thượng, Chu Thành Hổ lại lặp lại điệp khúc về chủ trương giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông từ phía Bắc Kinh: "Chủ quyền thuộc Trung Quốc, hợp tác cùng khai thác", một chủ trương hợm hĩnh, phi lý và phi pháp! Hồng Thủy ================= Nhìn tướng người này: Lông mày tán vĩ, miệng nhỏ, môi mỏng chỉ giỏi nói phét chứ chẳng làm nên trò trống gì. Đã vậy lại còn mắt tản quang. Nếu không nhờ phúc đức dòng họ (Trán cao rộng, tai lớn) thì chắc không mang lon cấp tướng được. Ít nói thôi chú em. Dưỡng khí, tồn thần thì may ra sống được xấp xỉ 70, không thì yểu tướng đấy!2 likes
-
Quán vắng!
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Cảm ơn Lanha92.Đồ hình Âm Dương Lạc Việt khác hẳn đồ hình Âm Dương Tàu. Điều này chứng tỏ một hệ thống minh triết khác hẳn của Hoa Hạ - vốn tự coi là cái nôi của Lý học Đông phương - đã tồn tại một cách độc lập và không hề là chịu anh hưởng của văn hóa Tàu. Tất nhiên, nó có trước văn hóa Tàu và tiềm ẩn một sức sống hàng Thiên niên kỷ. Đồ hình Âm Dương Việt không chỉ ở Việt Nam hiện nay , mà còn tìm thấy ở Hàn Quốc và Malaixia. Điều này chứng tỏ sự tồn tại của một nền văn minh có sức lan tỏa khắp Đông Á - một thời huy hoàng ở bờ Nam sông Dương tử. Nếu như chỉ có một đồ hình này, thì chắc chắn chưa đủ bằng chứng thuyết phục và minh chứng chính nền văn hiến Việt là cội nguồn của Lý học Đông phương. Mà cùng với di sản văn hóa phi vật thể vượt thời gian này, là cả một di sản văn hóa phi vật thể với hệ thống minh triết độc đáo của nó - thuộc về Việt tộc - đã mô tả một cách có hệ thống, nhất quán, hoàn chính và khách quan toàn bộ di sản còn bí ẩn của nền văn minh Đông phương huyền vĩ. Đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành mà Bát quái chỉ là mô hình toán học siêu cao cấp, ký hiệu hóa toàn bộ quy luật vũ trụ có thể tiên tri. Tôi rất hy vọng chia sẻ điều này với anh chị em và bạn đọc trang web này. Lanha92 cho biết địa danh có đồ hình Âm Dương Việt này và tiếp tục sưu tầm những di sản còn lại của nền văn hiến Việt sau những thăng trầm khắc nghiệt của lịch sử, góp những viên gạch xây dựng lại những giá trị đích thực của cả một nền văn minh.2 likes -
Tản Mạn Chuyện Phong Thủy
vplan and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Cảm ơn Nam Cường! Đó cũng là một cách giải thích. Phong thủy Lạc Việt là một ngành khoa học thực sự. Nên nó cũng có những điều kiện cần và đủ để thực hiện một kết quả. Cũng đã có lần tôi đã nhận mấy chục triệu để chữa một ca ung thư. Đến nơi, tôi hỏi thân chủ có thể xây nhà lên thêm hai tầng nữa không? (Chỉ cần xây hai phòng chồng lên nhau). Gia chủ cho biết không có khả năng. Tôi biết không thể chữa được, bèn trả lại tiền. Sau đó chỉ giúp họ sửa chữa nhằm kéo dài sự sống, được thêm hơn hai năm nữa.2 likes -
Đại gia cùng đường, ôm tiền tỷ tự tử thoát nợTác giả: DUY CHIẾN Bài đã được xuất bản.: 16/03/2013 (VEF.VN) - Nhiều đại gia BĐS đang ra rả kêu ca phá sản, sắp chết... Nhưng còn kêu được là may vì nhiều đại gia đã không còn đủ sức cầm hơi để lên tiếng. Họ đã ngậm ngùi "ra đi" theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Sức cùng lực kiệt Đại gia Linh quê ở xứ Quảng, vốn xuất thân là người vô công rồi nghề, phiêu bạt vào thành phố 20 năm trước, ai thuê gì làm nấy. Rồi Linh gặp may còn hơn trúng số, trở thành đại gia trong thoáng chốc. Hồi đó, gom được mấy chỉ vàng, anh mua ao rau muống ở Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) lúc mới tách ra khỏi quận Gò Vấp, tính để trồng rau muống bán mưu sinh. Ngờ đâu năm sau có người tới trả gần chục cây vàng! Linh phát hiện ra lúc ấy mua bán đất là lời nhất, bán xong tìm mua nơi khác, rồi bán lại. Cứ thế mà thành đại gia. Các đây 3 năm, Linh còn xênh xang lắm, nay đi xe Mercedes bóng lộn, mai đi Lexus 470 hầm hố, luôn có vệ sĩ xung quanh. Căn hộ thuộc loại triệu đô nằm ven sông Sài Gòn như cung điện. Ai có ngờ được Linh lại rơi vào thảm cảnh như bây giờ. Gặp lại ở Quận 4 trong tình cảnh thê thảm, Linh ngượng ngùng: "Hết thời rồi. Ước gì được trở lại như xưa sống bình an với ao rau muống. Ngày làm mệt mà đêm ngủ ngon. Giờ chẳng còn gì mà chẳng đêm nào ngủ được tới sáng vì nợ nần quay cuồng. Điện thoại mở ra là nợ đòi, khách hàng chửi, ngân hàng réo... Không biết sống được tới bao giờ". Linh cho biết, căn hộ triệu độ ven sông Sài Gòn đã bị ngân hàng siết nợ, phải đi thuê căn phòng trọ ọp ẹp ở Quận 4 sống tạm. "Như bị trời đày vậy. Chẳng biết phải làm gì để thoát ra khỏi mớ bòng bong", Linh chua chát than thở. Còn đại gia Dương là Việt kiều, từ Úc trở về Việt Nam ôm theo mấy triệu đô la và ngàn cây vàng cũng không thoát khỏi bị chết chìm trong bể khủng hoảng BĐS hiện nay. 4 dự án ở các vị trí đắc địa tại TP.HCM đang dở dang. Lãi ngân hàng đẻ hàng ngày trong khi các dự án nhà nằm chết gí, cái thì mới xây thô, cái thì mới làm móng, lương nhân viên chậm trả. Đang ở căn biệt thự sang trọng, đại gia Dương phải bán đi, "xuống cấp" ở căn hộ cao cấp. Được vài tháng lại "xuống cấp" tiếp, bán căn hộ cao cấp thuê phòng trọ ở! Hôm rồi bà chủ nhà trọ hết giữ nổi lịch sự, mắng như tát nước: "Việt kiều, đại gia gì mà tiền nhà mấy tháng không trả cho tui vậy? Có mấy triệu một tháng mà không trả nổi thì về bên kia đi ở đây làm gì?" Khổ cho đại gia Dương. Làm gì dám "quy cố hương" vì đô và vàng phần lớn huy động của anh em, bè bạn và vay mượn. Về lấy gì trả? Bị "thịt" là cái chắc. Giữa ranh giới sống - chết Nữ đại gia C.P lừng lẫy một thời về kinh doanh BĐS ở các quận ven nội và ngoại thành. Trước đó, bà đã rất thành công trong kinh doanh vật liệu xây dựng, kiến trúc ở các quận 5, quận 10, quận Tân Bình. Ngày ngày dòng tiền lưu chuyển qua tay bà vài chục tỷ là bình thường. Khi thị trường BĐS bùng nổ, thành cơ hội "trời cho" bao kẻ tay trắng làm nên đại nghiệp thì nữ đại gia C.P đã chễm chệ có trong tay khối tài sản bằng BĐS khổng lồ. Vốn, kinh nghiệm, tài năng đã đưa vị đại gia nữ lên hàng chiếu trên trong giới kinh doanh BĐS những năm ấy. Ngoài địa bàn TP.HCM, công ty của nữ đại gia này còn vươn xa đến tận các vùng đất nông nghiệp, thủy sản ở Vũng Tàu, Đồng Nai, nơi các tuyến giao thông lớn sắp quy hoạch đi qua. Năm 2011, dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công, nhiều người thán phục nữ đại gia C.P có tầm nhìn chiến lược. Tuy nhiên, dù có "tầm nhìn chiến lược" song nữ đại gia này vẫn không kịp thoát khỏi cơn khủng hoảng BĐS nghiệt ngã nhất trong lịch sử nước ta. Nhờ có chồng là thương nhân nước ngoài về đầu tư vào ngành massage "siêu lợi nhuận, cộng với tài kinh doanh bẩm sinh, bà C.P đã lập nên mạng lưới thu gom những nguồn hàng béo bở. Những khu nhà và đất tái định cư, bà đều "ứng" ra mua trước của những hộ nghèo từ khi họ sắp sửa bàn giao nhà cho Ban quản lý dự án. Có dự án bà mua được nguyên cụm.Cơn bão khủng hoảng quét qua, tàn phá sạch sành sanh công sức trí tuệ và tài sản của nữ đại gia C.P. Ban đầu ông chồng có "chi viện" bằng nguồn lợi nhuận của các cửa hàng massage. Nhưng như muối bỏ bể, chẳng thấm vào đâu, chỉ giúp cho nữ đại gia "ngáp ngáp" thêm một thời gian nữa. Một ngày nọ, phát hiện vợ đã đưa căn nhà đang ở trong nội thành cầm cố vay nóng, ông chồng đùng đùng nổi giận, bán hết các tiệm massage, gom tất cả những gì còn lại, đưa 2 con "quy cố hương" vì không muốn "chết theo" bà vợ đang lâm nguy như con bạc khát nước. Chưa hả giận, ông còn cắt đứt liên lạc hoàn toàn. Nữ đại gia C.P đau buồn, không còn chút gì bên cạnh. Tài sản không còn. Chồng con giã biệt đi xa. Cách đây vài tháng, nghe nói nữ đại gia C.P đang toan tính "làm lại cuộc đời" bằng nghề môi giới đầu tư. Song không được, nữa đại gia một thời lâm trọng bệnh, phải nằm viện trong hoàn cảnh cực kỳ bi đát. Tìm cái chết giải thoát Khi cơn khủng hoảng bắt đầu gõ cửa vào năm 2008, đã có nhiều đại gia BĐS không chỉ giã từ sân chơi BĐS đầy bất ngờ, mà còn phải "giã biệt" cuộc đời một cách tức tưởi. Đã có nhiều trường hợp nhảy cầu Sài Gòn tự vẫn. Nữ đại gia Huyền ở Quận 2 sống trong căn biệt thự khá đẹp gần sông Sài Gòn chọn cách giải thoát về thế giới bên kia khi ngân hàng cắt nguồn vay và thu hồi nợ. Lập tức các khu đất và nhà thu gom dở dang bị "vướng". Thông thường mua gom nhà và đất vào lúc ấy các đại gia chỉ trả trước một số tiền. Sau đó tìm mối bán rồi trả phần còn lại. Năm 2008, bong bóng BĐS bắt đầu vỡ, giá nhà đất rớt thảm hại, thậm chí bán không được. Đại gia BĐS lập tức rơi vào vực xoáy chết người. Tài sản họ đang giữ là nhà cửa, đất đai trở thành xác không hồn, giá trị giao dịch bị đóng băng. Nợ ùn ùn thúc tới... Nữ đại gia Huyền thẫn thờ, ngồi trên đống tài sản đất và nhà cửa với món nợ ngập đầu. Diễn biến thời cuộc quá nhanh khiến đại gia nữ bị sốc và quyết định cũng rất nhanh: Bà thuê xe ôm chở lên giữa cầu Sài Gòn đứng lại, vét trong túi sạch tiền trao cho bác xe ôm già. Bác xe ôm già chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì nữ đại gia đã nhảy ùm xuống sông. Trường hợp tương tự chọn cách giải thoát như vậy là một đại gia BĐS trẻ tuổi có trụ sở công ty trên đường Nguyễn Thị Thập ở Quận 7 vào năm 2009. Đại gia trẻ này phất lên nhanh như diều gặp gió. Sau 2 năm đã có cơ ngơi bề thế và nhiều nhà cửa đất đai. Anh quyết định tập trung vào dự án lớn, đem tất cả tài sản thế chấp ngân hàng. Ngoài ra anh còn "mượn" sổ đỏ của bên vợ để huy động vốn. Anh đang mải mê lo chạy dự án thì thị trường BĐS sụp đổ. Tài sản của đại gia trẻ bỗng chốc hóa thành số âm. Thảm cảnh "nội công, ngoại kích" đã đẩy đại gia trẻ vào thế "chết khỏe hơn sống"! Vào một buổi chiều hoàng hôn phủ khắp thành phố, những nhân viên thấy "sếp" cả ngày không đi xuống, vội vàng lên phòng "sếp" kiểm tra. Trong phòng toa - lét, "sếp" đã thắt cổ tự bao giờ, để lại người vợ trẻ và đứa con thơ chưa tròn 2 tuổi và khoản nợ khổng lồ. Theo VEF1 like
-
Dạng người này thêm với việc con một và hay bệnh đường hô hấp TM nghĩ chị sinh giờ Thìn. Còn mấy câu hỏi kia mai xem tiếp vậy nhé1 like
-
Quán vắng!
Thiên Sứ liked a post in a topic by lanha92
Cái này ..là biểu tượng trên xe quàn ở Vinh Quang - tiên lãng( Hì gần nhà ông Vươn) đấy bác ạ, Cháu thấy hay quá nên chụp lại, cái xe này có ít ra cũng trên 30 năm rồi, người dân quê thường ít thay đổi lắm trừ phi hỏng hóc, mà người Tiên Lãng lại di cư từ Thái Bình sang nên rất có thể còn nhiều vật dụng khác nữa. Cháu sẽ cố gắng bác a1 like -
Thân gửi Tâm bất biến! Cám ơn bạn đã đặt câu hỏi! Có thể tầm hiểu biết của mình chưa đủ đưa Bạn đến sự thỏa mãn nhưng ở đây Wild khẳng định với bạn công năng của Mantra này đưa con người ta đến giải thoát bằng nhiều phương tiện khác nhau, tùy thuộc vào nghiệp lực của người nhận. Có nghiệp chướng sâu dầy có nghiệp chướng mỏng tanh nhưng chưa đủ duyên để thọ hưởng tối thắng của ManTra Thần Chú Giải Thoát! Wild nhấn mạnh 2 chữ THẦN CHÚ để phân biệt rạch ròi 2 chữ Bùa Chú vì thế bản chất đó không thể có tà lực hay ma lực để ngăn trở người thân chúng ta vào nhà. Mà xét cho cùng chúng ta ai cũng mong cầu giải thoát kể cả Dương hay Âm. Chân lý tối cao của Đức Phật từ bi là con đường giác ngộ và an lạc đến với mọi chúng sinh hữu tình thì tại sao chúng ta không mong cầu cho người thân mình an lạc? Họ trở về vì luyến tiếc bám chấp cõi trần, họ có đạt được siêu thoát thanh thản ko? Thân mình là giã tạm cuộc đời là vô thường ! Nghiệp của thân nay đã hết sao ta không mong cầu họ thường trú vào cõi lành tịnh độ! Nếu giấc mơ ấy là thật chúng ta cũng hảo ý để họ được nhìn thấy và được giải thoát! Vài hàng chia sẽ, nếu như nhân duyên không đủ, bạn có thể gỡ bỏ Thần Chú và cất giữ ở nơi thanh tịnh nhất nếu hư cũ bạn có thể hóa (đốt) để không có tư duy vướng mắc! Chào thân ái!1 like
-
Đúng, chữ Minh là con số "0", thì chữ Mình phải là con số "1", vì "Minh Minh"= Mình, biến thanh là 0+0=1 đúng qui tắc số học nhị phân.Trong một con người thì có cái Sáng của dương và cái Sáng của âm cùng tồn tại, đều gọi là Minh, thành ra là hai Minh, tức "Minh Minh"= Mình. Vì có hai cái Sáng nên con người nào cũng là "Sáng Sáng"= Sang, 1+1+0, chẳng thế mà ca dao có câu:"Hơn nhau tấm áo manh quần. Cởi ra bóc trần ai cũng như ai". Minh là "Mơ Tinh"= Minh, là lúc Tinh Mơ tức trời chuyển sáng, nên Minh 明 có nghĩa là Sáng, viết bằng ghép "ánh sáng trời" là Nhật 日 với "ánh sáng trăng" là Nguyệt 月, thành chữ Minh 明.Nhưng thế giới âm cũng có chữ Minh 冥, người âm cho tiếng "Minh" ấy nghĩa là sáng(vì khi sống ở dương thế họ đã hiểu như thế), nhưng người dương lại cho Minh 冥 của âm ấy là tối(như rừng U Minh).Hai giới là tồn tại song trùng mà. Nhưng người dương cho rằng cái Minh 冥 của người âm là "Minh Lạ"= Mã, nên mới lập phố Hàng Mã để chuyên bán đồ cho người âm, gọi là hàng mã, tiền mã còn gọi là tiền âm phủ, có cả tiền đô la âm phủ. Trời là từ chung. Trời=Trên=Lên=Then (tiếng Tày)=Thiên=Thượng. Hán ngữ dùng chữ Thiên và chữ Thượng nên có từ ghép Thiên Thượng chỉ ý Lên Trời, và từ ghép Thượng Đế chỉ ý Bề Trên = Đế Trời = Đế Thượng (lướt “Bậc Đế”=Bề). Trời là từ chung, trong đó có Bầu của Trời là Bầu Trời, Mặt của Trời là Mặt Trời (là chính cái thiên thể tỏa ánh sáng). Trời=Ngời=Ngà=Nguyệt=Nhiệt=Nhật. Mặt Trời tỏa ra ánh sáng của nó là Ngời=Ngà=Nguyệt=Nhiệt=Nhật. Mặt Trời là ngôi Một thì ánh Sáng nó tỏa đi là ngôi Hai, nên gọi là Ngời Hai = “Ngời Hay”=Ngày, nửa sáng này là “Ngày Trời”=Ngời, nó là sáng ngời; nửa tối là “Tăm Trời”= “Tăm Trồi”=Tối, nó là tối tăm. Đó là phân chia Ngày và Đêm. Từ quan sát Đêm/Ngày mà tiếng Việt nảy sinh hệ đếm nhị phân, chỉ có hai con số là 1 và 0 (bit thông tin có hai giá trị là 1 và 0), tương thích với Mặt Trời cứ LẶN (tương đương 1, là số thứ Một) rồi lại LÊN (tương đương 0, là số thứ Hai), cứ thế mà đếm Tới=Tương và “Lâu Mãi”=Lai, trong Tương Lai vô tận. (Tới=Tương, VD: “Mày có muốn tao Tương cho mày một cái tát hay không?” có nghĩa là “Mày có muốn tao Sẽ cho mày một cái tát hay không?”). Rộng ra thì cũng giống như nhân loại đã tiến hóa từ Đêm Đen (thời cũ) đến Ngày Tỏ (thời mới) như tiếng Việt thể hiện bằng hai nôi khái niệm nhị phân, (1) là số thứ Một và (0) là số thứ Hai, sau đây: (1)= Một=Muôi (tiếng Khơ Me)=Mỗi=Mun=Mọi=Muội=MINH 冥 (VD: “U u minh minh như trong rặng mù u”)=Mù=Mò=Mẫm=Lầm=Đậm=Đen=Đêm=Đắm= =Tăm=Tối=Lội=LẶN=Mặn (“Mò Lặn”=Mặn: xuống dưới biển tối) =Muối ( VD: “Muối mặt” là chỉ bóng gió tự bôi đen mặt mình, do chữ “Muội Muội”=Muối)=Một= (1). Đó là bước trong đêm khi mặt trời đang còn lặn, là bước Lội Lầm = Lỗi Lầm. (0)= Hai=Mai (nghĩa là mới, tiếng Thái Lan)=Mạy (nghĩa là mới, tiếng Lào)=Ngày (là mới so với đêm là cũ)=May=MINH明= Mới = Tới = Tỏ = Đỏ = Ló = LÊN =Trên = Trống = Không = (0). Đó là đã bước sang ngày mới sáng tỏ văn minh, vận may cũng là vận đỏ, là cái mới người ta ao ước nó tới với mình. Khi ta đang ở trong thời mới, tức theo số học nhị phân ta đang nhìn thấy số 0, nó gợi ý ta phải chú trọng phần âm (tức chú ý về quá khứ lịch sử nhân văn xưa của nền văn hiến Văn Lang Lạc Việt), bởi ta hiện thật đang trong tình trạng “dương thịnh âm suy”, nhiều cái chạy lẹ quá nên trật đường rầy. Tục ngữ tiếng Hoa có câu “Ninh khả tẩu thập bộ lộ viễn 寧 可 走 十 步 路 遠. Bất khả tẩu nhất bộ lộ hiểm 不 可 走 一 步 路 險” (Thà đi mười bước đường xa. Không thể một bước nhảy qua miệng hùm). Có nơi không nghe câu tục ngữ ấy nên đã từng làm đại nhảy vọt, chuốc lấy thất bại thảm hại. Ngày nay mà chạy lẹ quá, loạng quạng lại trật đường rầy. “Dân dĩ Thực vi Thiên”. Thật=Thực=Đức, mới xây được cái Thiên đàng hạnh phúc của dân trong thực tại, gọi là chủ nghĩa xã hội hiện thực.1 like
-
Sự tương đồng gia phả giữa Kinh Thánh của người do thái và Thần Thoại Nhật Bản Về một số điểm tương tự qua nghi lễ, trang phục tôn giáo giữa 2 văn hoá Nhật và Do Thái, từ thế kỷ 19 đã có người nghĩ là dân Nhật từ thuở xa xưa đã có giao tiếp hay tiếp nhận các người Do Thái di dân đến, những hậu duệ của dòng giống được mô tả trong huyền thoại của 10 chi tộc bị trục xuất của nước Cổ Do Thái, vì thế văn hoá Do Thái được lan truyền sang Nhật. Tuy nhiên, tôi chưa thấy một bài nghiên cứu về nhân chủng học nào do những học giả có tầm vóc và uy tín của ngày nay xác nhận điều đó cả. Người Do Thái cũng chẳng màng đến chuyện ấy nhiều. Trang của Wikipedia có ghi nhận điều này: ... the Japanese-Jewish common ancestor theory was just one of the attempts by European racial scientists to explain Japan's rapid modernization, in contrast to that of the other "inferior" or "degraded" Asians, especially the Chinese.DNA evidence, however, excludes this possibility. (From: Japanese-Jewish Common Ancestor Theory http://en.wikipedia....ancestry_theory Một học giả Do Thái khác, khi bàn luận về các nét tương đồng văn hoá Nhật-Do Thái, có ghi nhận các điều khác biệt như sau: Người do thái di cư gọi bản thân họ là người Mỹ do thái Người Nhật Bản gọi bản thân họ là người Nhật Bản Mỹ người do thái luôn luôn giữ kết nối với những cộng đồng do thái trên khắp thế giới Người Nhật Bản ở Mỹ rất ít hứng thú với các cộng đồng Nhật Bản khác Người Do Thái đổi tên nghe giống tiếng Anh Người Nhật Bản vẫn giữ tên Nhật Bản truyền thống It is significant that the Jewish immigrants called themselves American Jews, whereas the Japanese insisted on calling themselves Japanese Americans. The Jews maintained connections with other Jewish communities in the world, and when the State of Israel was established, many of them became its staunch supporters. The Japanese Americans showed less interest in other Japanese communities, and when their former country attacked their adopted one, they gave their full support to the United States, and they continue to support it in its present trade dispute with Japan. It is inconceivable for Japanese Americans to establish a pro-Japan lobby in Washington on the model of the Israel lobby there. Yet Japanese Americans are no longer ashamed of their country of origin. Hideo Nomo, pitching for the Los Angeles Dodgers, may be providing them today with the same sense of pride that Israel used to provide for American Jews. ... unlike many Jews, who changed their family names into English-sounding ones, the Japanese kept their surnames and none of them became a Mr. Smith or a Ms. Taylor. (From: JPRI Occasional Paper No. 6 (November 1995) The Jews and the Japanese: Cultural Traits and Common Values by Ben-Ami Shillony http://www.jpri.org/publications/occasionalpapers/op6.html1 like
-
có số xuất ngoại cố lên , nhưng chừng nào thì chưa biết1 like
-
1 like
-
Bài báo trên có một số ý không rõ - do tính giới hạn chữ trong khuôn khổ của một bài báo - . Nên tôi bổ sung thếm rằng: Có một số nơi thờ phượng mang tính tâm linh, hoặc một số trường hợp kiêng cữ không cho phụ nữ tham gia. Điều này có phải là do quan niệm "trọng nam khinh nữ" hay không? Bài viết trên tôi phân biệt tính hiện thực khách quan và quan niệm hành xử. Hiện thực khách quan là cấu trúc cơ thể người nữ khác người nam, cho nên tính tương tác với một số sự kiện khác nhau - đó lá nguyên nhân nảy sinh vấn đề kiêng cữ với người nữ trong những trường hợp cụ thể. Nhưng quan niệm về bình đẳng giới tính trong xã hội thì nền văn hiến Việt rất nhân bản - và cũng khách quan - trong mối quan hệ này.1 like
-
Quán vắng!
thanhdc liked a post in a topic by Thiên Sứ
Định nghĩa lại sai phạm trong khoa học Daniele Fanelli tiasang.com.vn 01:42-15/03/2013 Để giảm sai phạm trong khoa học, cần đảm bảo rằng nhà nghiên cứu không thể nói dối bằng cách cố tình cung cấp thiếu thông tin. Tác giả bài viết Daniele Fanelli Trước tình trạng những kết quả nghiên cứu sai sót, thiên lệch, và giả mạo, sự ứng phó của cộng đồng khoa học hiện nay còn rất yếu. Chỉ có những trường hợp nghiêm trọng quá mức là bị phát hiện và trừng trị, còn những trường hợp sai phạm ở mức độ nhẹ hơn hầu như lọt lưới, và cho đến nay hầu như chưa có một giải pháp nào chống lại những công bố thiên lệch. Vì vậy tại hội nghị toàn cầu lần thứ 3 về Đạo đức Nghiên cứu sẽ được tổ chức tại Montreal, Canada từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 5 năm 2013 tới đây, các đại biểu sẽ thảo luận về những giải pháp cho vấn đề này. Trên tạp chí Nature và nhiều diễn đàn khoa học khác, người ta thường đưa ra những đề xuất như cải thiện công tác hướng dẫn và đào tạo, cho phép nhà nghiên cứu công bố những kết quả không hợp lý (negative result). Nhằm giảm thiểu những trường hợp các nhà nghiên cứu bóp méo thông tin để đạt được những kết quả có vẻ hợp lý, giảm nhẹ áp lực đòi hỏi nhà nghiên cứu phải có công bố, yêu cầu đăng ký trước thông tin về các công trình nghiên cứu1, tập huấn về đạo đức, và đảm bảo những chế tài trừng phạt nghiêm khắc. Tất cả những điều trên đều quan trọng, tuy nhiên dường như người ta đã quá đề cao lợi ích của việc tác động tới tâm trí của nhà nghiên cứu mà quên mất rằng những kiến thức khoa học là đáng tin cậy không phải vì các nhà khoa học thông minh, khách quan hay trung thực hơn những người khác, mà bởi những phát kiến của họ luôn được công khai đối diện với sự phê bình và các thử nghiệm độc lập tái hiện lại quy trình tiến hành nghiên cứu. Do đó chìa khóa chống lại sai phạm trong khoa học không phải chỉ chú tâm vào [kiểm soát/đánh giá] hành vi của các nhà khoa học, mà nên tập trung vào [kiểm soát/đánh giá] những sản phẩm thông tin mà họ cung cấp. Với việc định nghĩa sự sai phạm trong khoa học căn cứ trên các hành vi của nhà nghiên cứu, như cách làm hiện nay ở mọi quốc gia, chúng ta buộc phải dựa vào những người đứng ra tố cáo để phát hiện ra sai phạm, trừ khi sự sai phạm ấy tự thân bộc lộ một cách hiển nhiên ngay trên những gì được tác giả công bố. Rất hiếm khi những trường hợp sai phạm có người đứng ra làm chứng; và nhiều cuộc điều tra cho thấy rằng khi người ta biết một hành vi sai trái của một đồng nghiệp, họ hiếm khi trình báo. Những người làm công tác thanh tra do đó đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là làm sao tái hiện được những gì mà một nhà khoa học đã làm, xác minh được rằng hành vi ấy là sai so với những quy chuẩn trong hoạt động nghiên cứu, và xác định liệu sự sai lệch ấy có nhằm mục đích lừa dối hay không. Khó khăn ấy khiến chỉ có một số ít những trường hợp rõ ràng nhất bị phơi bày. Ví dụ như vụ bê bối của Diederik Stapel, nhà tâm lý học người Hà Lan từng có không ít tiếng tăm, tới năm ngoái bị người ta phát hiện đã ngụy tạo dữ liệu nghiên cứu trong gần 20 năm. Ông ta đã làm điều đó bằng cách nào? Thứ nhất, Stapel luôn luôn tự mình thu thập các dữ liệu, qua đó loại trừ hoàn toàn khả năng có nhân chứng. Thứ hai, các nhà nghiên cứu khác không có động cơ để thực hiện lại những thí nghiệm của ông ta, và nếu có làm thì họ cũng không đủ thông tin để lý giải sự khác biệt trong kết quả với những kết luận trong nghiên cứu của Stapel. Và thứ ba, quan trọng nhất, là Stapel hoàn toàn được phép không cung cấp trong công bố của mình những chi tiết cụ thể có khả năng bộc lộ những gian dối và sai sót trong thống kê. Nhằm giải quyết vấn đề này, đầu tiên chúng ta cần tái định nghĩa sự sai phạm trong khoa học: “đó là tất cả những sự cung cấp thiếu hoặc gây hiểu nhầm các thông tin cần và đủ cho việc thẩm định tính chính xác và tầm quan trọng của nghiên cứu, ở mức độ phù hợp cần thiết với bối cảnh của nghiên cứu được công bố”. Một số người sẽ cho rằng định nghĩa này quá rộng. Tuy nhiên, nó không hề rộng hơn so với định nghĩa về sự giả mạo được Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ Hoa Kỳ sử dụng: “Ngụy tạo các nguyên liệu, phương tiện hay quá trình nghiên cứu; hoặc thay đổi hay bỏ qua những dữ liệu, kết quả, khiến cho việc nghiên cứu không được phản ánh chính xác trong biên bản nghiên cứu”. Định nghĩa này chỉ ra một cách rõ ràng rằng khi nào có một sự khác nhau giữa những gì được báo cáo và những gì nhà nghiên cứu đã làm trong thực tế, thì đó là sai phạm trong khoa học. Nhiệm vụ chính của các biên tập viên và các trọng tài là bảo đảm rằng các nhà nghiên cứu tuân theo những quy định về báo cáo thông tin. Họ phải hướng dẫn các nhà nghiên cứu làm theo những bản hướng dẫn thích hợp, thậm chí trước cả khi việc nghiên cứu được bắt đầu, và bảo đảm rằng mọi thông tin chi tiết cần thiết đều được cung cấp đầy đủ theo yêu cầu quy định trong bản hướng dẫn. Nếu tác giả từ chối hay không thể tuân theo, bài báo (hoặc đơn đăng ký tài trợ kinh phí) của họ sẽ bị từ chối. Mỗi công bố khoa học cần nêu rõ quá trình nghiên cứu tuân theo những bản hướng dẫn nào. Bằng việc thống nhất các quy định báo cáo thông tin, sự công bằng được nâng cao, trong khi quyền tự chủ trong khoa học vẫn được đảm bảo. Ví dụ như nhà khoa học vẫn được toàn quyền quyết định liệu có cần dò tìm qua các phép thử nhằm đạt được ý nghĩa thống kê như mong muốn (“fishing” for statistical significance) hay không, nhưng bản hướng dẫn sẽ yêu cầu nhà khoa học phải cung cấp danh sách mọi phép thử được thực hiện, qua đó cho phép độc giả nhận biết được nguy cơ về những kết quả thống kê không khách quan. Những bản hướng dẫn được biên soạn cẩn trọng có thể khiến việc ngụy tạo và đạo văn trở nên khó khăn hơn, bằng cách yêu cầu công bố những chi tiết có thể kiểm chứng. Những chi tiết ấy sẽ giúp phát hiện những dấu hiệu đáng nghi vấn như bỏ quên tên tác giả (ghost authorship: bỏ qua không ghi nhận công lao của người có cống hiến quan trọng cho nghiên cứu được công bố), lợi dụng các trợ lý, giả thuyết hậu nghiệm (post hoc hypotheses: đặt ra giả thuyết mang tính chữa cháy nhằm hợp lý hóa dữ liệu thu được), hoặc cố tình loại bỏ những dữ liệu thống kê ngoài mong muốn của tác giả. Các bản hướng dẫn vừa là tài liệu học tập cho các nghiên cứu sinh, vừa giúp họ luyện tập bằng cách thực hiện lại các nghiên cứu đã được công bố. Nên có những quỹ đặc biệt dành riêng cho những người độc lập tiến hành tái thử nghiệm những kết quả nghiên cứu chưa được thẩm định lại. Cách nỗ lực phòng chống các sai phạm trong khoa học hiện nay đang bị lạc mục tiêu: cộng đồng khoa học đang cố gắng kiểm soát hoạt động nghiên cứu theo cách giống như kiểm soát hoạt động ở những ngành nghề khác, trong khi nghiên cứu khoa học có đặc thù hoàn toàn khác. Độ tin cậy của các “sản phẩm” khoa học được đảm bảo không phải do hoạt động của từng cá nhân, mà phải thông qua một tiến trình đối thoại tập thể. Hữu Quang dịch theo bài viết của Daniele Fanelli, Nature số 494, 149 (ngày 14 tháng Hai năm 2013) http://www.nature.co...porting-1.12411 ---- Điều này chứng tỏ các nhà khoa học thuộc nền tảng tri thực khoa học của văn minh Tây phương vẫn không có một phương pháp chuẩn mực để thẩm định chân lý. Do đó, nó không thể xác định được một ý tưởng thể hiện một kết quả đúng hay sai; mà một trong những thành tố của nó là dối trá trong khoa học. Những đề xuất của tác giả bài viết này - ông Daniele Fanelli - chứng tỏ nền khoa học hiện đại đang bế tắc: Đây là một ý tưởng sai và sẽ đưa những phát minh vào ngõ cụt. "Chân lý không phụ thuộc vào số đông!". . Lại một ý tưởng sai nữa! Đây là biện pháp hành chính hóa nghiên cứu khoa học. Điều này thích hợp với sự ổn định và bóp chết những phát triển. Những biện pháp này giành cho những nhà quản trị xã hội, tức giới chính trị, chứ không phải những nhà khoa học. Ngoài ra tác giả còn đưa ra cơ sở thẩm định bằng biện pháp thống kê, cho thấy nền tảng tri thức khoa học thuộc văn minh Tây phương vẫn chủ yếu dựa vào thực nghiệm, như đoạn sau đây: Tất nhiên, từ cách đặt vấn đề sai, sẽ dẫn đến việc đề xuất biện pháp khắc phục sai -" Chẳng ai làm ra một cái đúng từ một cái sai!" - Khi tác giả cho rằng: Với đề xuất này, tôi có một ý nghĩ hơi hài hước rằng: Sẽ có không ít nhà khoa học phản đối phát minh để có tiền tái thử nghiệm. Về khả năng thẩm định những giá trị tính chân lý của một phát minh thì những tri thức của nền văn minh Đông phương siêu việt hơn nhiều. Thí dụ: Một nhà khoa học của Nasa công bố trên tạp chí của tổ chức này, về việc tìm thấy hóa thạch tế bào sống trong một thiên thạch. Tôi xác định ngay mà không cần đến bất cứ một ý tưởng nào trong bài viết của ông Daniele Fanelli rằng: "Cho dù người ta tìm thấy một sinh vật ngọ ngoậy trong tảng thiên thạch, thì hiện tượng có thể giải thích từ một cách khách. Và phát hiện đó là một sai lầm". Vài ngày sau, chính Nasa cải chính tín này. Tôi đúng! (Bài viết còn ngay trong web của Lý Học Đông phương - nhiều người đã đọc). Đấy là một thí dụ nhỏ. Ở tầm cở bao quát hơn - đó chính là sự xác định "Không có Hạt của Chúa". Còn 15 ngày nữa, các nhà khoa học Châu Âu sẽ xác định điều này. Nếu "chẳng may" tôi đúng thì là một thí dụ nữa xác định rằng: Có nhiều chuẩn mực đáng tin cậy hơn để thẩm định những phát kiến, hoặc ý tưởng khoa học. Trên trang web này có qúa nhiều những ví dụ mang tính thẩm định như vậy, mà không dùng đến những đề xuất của tác giả. Tri thức của nền văn minh Đông phương cao cấp hơn nhiều so với tri thức của nền văn minh hiện đại. Do đó, nó có khả năng thẩm định những giá trị của nền văn minh hiện đại. Ngược lại thì những giá trị của nền văn minh hiện đại không có khả năng thẩm định được nó. Việc ứng dụng những tiêu chí khoa học chỉ mới là một phương pháp thẩm định - dễ hiểu nhất so với nền tảng tri thức khoa học hiện đại có thể tiếp thu được. Còn nhiều tiêu chí khác mang tính "chuyên ngành" của Lý học Đông phương để thẩm định chân lý, từ vi mô đến vĩ mô. Nhưng điều kiện cốt lõi có tính quyết định vẫn là Việt sử 5000 năm văn hiến phải được sáng tỏ.1 like -
1 like
-
1 like
-
Chữ Mình là từ con số 1. Người Kinh tự xưng là “Một Kinh”=Mình (QT Lướt), thì đó là mình một, người đối thoại cũng tự xưng là mình, nên phải gọi đó là Mình Hai, lướt “Mình Hai”= “Mình Hay”=Mày. Hai=Hay (QT Tơi-Rỡi). Nói “Ta chọn cái này Hay chọn cái kia” tức là “Ta một là chọn cái này, hai là chọn cái kia”. Lướt “Hay Chắc”=Hoặc, tức “Hoặc” là nói về phương án hai mà cũng chắc chắn như phương án một, cái nào cũng được, như nhau, từ Hoặc nho viết bằng chữ Hoặc, Quan thoại mượn chữ Hoặc này, phát âm là “hua”. Nhưng TĐ Yếu tố Hán Việt thông dụng, Viện ngôn ngữ học, NXB KHXH Hà Nội 1991 giải thích chữ Hoặc là từ Hán Việt (tức gốc Hán, trang 178): biểu thị quan hệ giữa hai hay nhiều khả năng khác nhau,…(?!). Hai=Hay=Hãy (QT Tơi-Rỡi), nên từ Hãy chỉ dùng làm mệnh lệnh thức đối với người thứ hai, ngoài Mình, “Tao Phải làm thế này!” nhưng “Mày Hãy làm như Tao làm!”. Người Việt hình dung đối với ánh sáng thì Mặt Trời cũng như Mắt Người. Mặt trời ngày ngày thấy “Ngày Trời”=Ngời=Ngày, tức thấy sáng. Mắt người ban Ngày mở nên nó Ngắm thấy ngời (Ngày=Ngắm), còn đến Tăm thì mắt người Nhắm (Tăm=Nhắm) nên thấy tối tăm. Quan sát mặt trời trong ngày cứ Lên rồi Lặn, giống như mắt người trong ngày đêm cứ Mở rồi Đóng, cơ chế ấy chính là Một và Không (Mở=Một=1, Đóng=Không=0), con số và ngôn từ đếm của Việt từ sơ khởi là hệ nhị phân, cứ 1 rồi lại đến 0. Quán tính này còn lại trong khẩu lệnh dậm chân tại chỗ của Việt là “Một – Hai – Mốt !”, trong khi khẩu lệnh này ở Hán là “ Yi – Er – Xan!” tức một hai ba. Do quán tính nhị phân nên khi đếm ngày cũng thế, hôm nay coi là ngày Một thì tiếp theo phải là ngày Hai=Mai (cùng Tơi “M” với Một), Hai=Mai=Mới=Tới=Tương, tức là cái sẽ xảy ra sau ngày hôm nay. Ngày Một rồi đến ngày Mai, sau ngày Mai ấy là đến ngày Mốt (tức theo quán tính nhị phân chỉ có hai con số, thứ Một là số 1 và thứ hai là số 0, nên gọi là ngày Mốt). Sau ngày Mốt đến ngày mai của Mốt thì gọi là gì, bởi thời gian đâu có quay lại. Do vậy ngày mai của mai đã thành gọi là “Mai Mai”=Mải,0+0=1, cứ thể mải miết thời gian trôi đi không quay lại. Trôi đi nữa thì mải của mải thành là “Mải Mải”=Mãi, 1+1=0. Rõ ràng là để đếm thời gian, từ trong ngôn từ, người Việt đã dùng một bit của toán nhị phân, một bit chỉ có hai giá trị là 1 và 0, chỉ có Mai của Mai là “Mai Mai”=Mải, thanh điệu biến theo số học nhị phân là 0+0=1. Đếm tiếp thì Mải của Mải là “Mải Mải”=Mãi, thanh điệu biến theo số học nhị phân là 1+1=0, loanh quanh của một bit thì chỉ có 1 rồi đến 0, lại 0 rồi đến 1. Nhưng mở rộng mãi thì có hàng tỷ Gigabit, như thời gian là bất tận. Mở rộng của Mãi là lâu mãi, mà “Lâu Mãi”=Lai (QT Lướt). Ở trên đã dẫn Mai=Mới=Tới=Tương (QT Tơi-Rỡi). Hai QT này trong tạo ngôn từ Việt , ở đây, đã cho ra từ ghép Tương Lai, là từ gốc Việt, chỉ thời gian tới và tới lâu mãi không có điểm dừng (Từ điển Tiếng Việt, NXB KHXH HN 1977 giải thích Tương Lai là “thời gian sẽ đến”, trang 832). Nếu nghi ngờ về QT Lướt, xin hãy đọc mạng “Thuyết văn giải tự tại tuyến tra tầm” sẽ thấy Hứa Thận đã vận dụng QT Lướt có trong tiếng Việt, mượn để hướng dẫn âm đọc, như thế nào. Nếu nghi ngờ về QT Tơi-Rỡi thì xin đọc kỹ Sử Ký của Tư Mã Thiên, có đoạn: “Họ Phan vốn gốc là họ Bàn, họ Bàn vốn gốc là họ Bồ” (nhìn là thấy ngay QT Tơi-Rỡi: Phan=Bàn=Bồ, bởi vậy có thể dẫn tiếp Bồ=Bờ=Cơ, họ Cơ là từ dòng sông Cả. Sông Cả vốn tên là sông Rum = sông Lùm, nơi quần tụ đông dân sinh sống, tộc đông dân nhất ở Lào, gọi là người Lào Lùm; sông Lùm = sông Lam = sông Lâm = sông Lang = sông Nang = sông Nam. Ngọc phả Hùng Vương, viết: “Kinh Dương Vương quê ở Ngàn Hống”. Ngàn Hống chính là nơi Núi Hồng Sông Lam). Từ ghép Tương Lai được Viện ngôn ngữ học, trong cuốn Từ Điển yếu tố Hán Việt thông dụng, NXB KHXH HN 1991, giải thích là từ gốc Hán, chữ Lai trang 226, chữ Tương trang 459 (?!). Trong ngày đêm thì mặt trời cứ Lên rồi Lặn, sang hôm sau lại Lên (Lên=Trên=Then=Thiên=Thượng). Lúc mặt trời sắp lên, tiếng Việt gọi là Tinh Mơ, nói lái là Tơ Minh = Tới Minh = Tới Mới = Tới Mai. Bởi vậy từ Minh nghĩa là Sáng, viết bằng ghép ánh sáng của Trời là Nhật, với ánh sáng của Trăng là Nguyệt, thành chữ Minh. Quan thoại mượn chữ Minh này ghép vỡi chữ Thiên, gọi ngày mai là Minh Thiên (nghĩa đen chỉ là “Trời Sáng”). Khẳng định QT Lướt và QT Tơi-Rỡi là có trong tiếng Việt, thì có thể giải mã được ám ngữ là cái tên Ông Khiết chỉ cái tượng con Cóc, có lẽ xuất hiện từ hơn hai nghìn năm nay, kể từ khi nền văn minh Văn Lang sụp đổ ở nam Dương Tử. Trong truyền thuyết Việt thì người Việt từng có hai nhân vật sáng láng lãnh đạo, đó là Đế Minh và Đế Khiết. Khiết không phải là tên tục mà chỉ là một tôn xưng. Khi lịch sử bị xóa nhòa thì nhân dân kín đáo lưu giữ ký ức bằng cái tượng Ông Khiết, hóa thân là một con Cóc xấu xí. Hình tượng con Cóc để nhắc nhớ về trống đồng ( trên nhiều trống đồng có tượng cóc), đã bị cướp đoạt hoặc chôn dấu, nhớ về chữ Nòng Nọc, đã bị hủy diệt (cùng với gợi nhớ này là tranh Thầy đồ Cóc, và câu ca dao “Con Cóc là cậu ông Trời”). Ông Khiết hóa thân vào tượng Cóc, Khiết và Cóc đều là ám ngữ. Giải mã ám ngữ Khiết: 1. Chỉ người đứng đầu làm cột dựa máu thịt cho cả cộng đồng: “Khả cốt Thiết”= Khiết 2. Chỉ người lãnh đạo cương cường chính trực: “Khí Tiết” = Khiết 3. Chỉ người lãnh đạo đem niềm vui và lễ nghĩa cho cộng đồng: “Khánh Tiết”= Khiết 4. Chỉ người lãnh đạo có sức cường tráng: “Khỏe thứ Thiệt” = Khiết 5. Chỉ người lãnh đạo đẹp và có chất xám tốt lành: “Khôi Hiệt”= Khiết 6. Chỉ người lãnh đạo có đạo đức trong sạch: “Khiết tinh thứ Thiệt”= Khiết 7. Chỉ người lãnh đạo có tư duy độc lập, chủ động mục tiêu: “Khát khao mãnh Liệt”= Khiết 8. Chỉ người lãnh đạo sáng suốt, toàn tâm toàn ý vì cộng đồng nên được thánh hóa: “Khấn tha Thiết”= Khiết Giải mã ám ngữ Cóc: 1. Nhắc nhớ về chữ Nòng Nọc của một thời văn minh rực rỡ, nhắc nhớ truyện Trê Cóc. 2. Chỉ người lãnh đạo biết định hướng tư tưởng và hành động của cả cộng đồng dân tộc: “Cỗ Óc”= Cóc. Tục ngữ “Trông mặt mà bắt hình dong. Con lợn có béo cỗ lòng mới ngon”. Cỗ lòng thì chỉ để làm mồi nhậu. Cỗ Óc thì khác ạ. Cỗ Óc là bộ máy thần kinh chỉ đạo mọi hoạt động của con người. Cỗ Óc là cái cơ chế làm nên sự phát triển thành công của một xã hội. “Cỗ Óc”=Cóc ấy phải là một cái tâm trong sáng như Trời (ca dao “Con Cóc là cậu ông Trời”, tực ngữ “Ý dân là ý Trời”. Cỗ Óc”= Cóc ấy phải Minh, Minh âm và Minh dương phải cân bằng thì mới có “Minh Minh”= Mình, mình là một người, là dân nên cũng phải Sáng như Trời thì mới có “Ý dân là ý Trời”. Ánh Sáng là tinh khiết, nó là của Trời, của trí tuệ: “Trời Khiết”= Triết. Cái minh triết Việt là cái “Sáng Sáng”= Sang của Việt. Khi đặt tượng ông Khiết trong nhà đúng vị trí theo Phong Thủy Lạc Việt, thì cái giải mã ám ngữ của Khiết và Cóc là cái tự ám thị để làm phấn chấn mình. Qui Tắc Tơi-Rỡi là có trong tạo ngôn từ Việt. Cái NÔI Cả là Tất Cả = Đất Cái, là cái NÔI mẹ để đẻ ra cả Nòi, từ đó mà rộng ra theo các dòng sông, Rộng=Hồng=Hùng, tất cả các sắc tộc dòng máu Việt đều là con cháu Họ Hùng, dù theo dân số sắc tộc Nhỏ hay To đều là Có: Nhỏ=To=Có=Họ=Hữu, chữ nho xưa viết là Hữu Hùng Thị. Thị là nói thủa sơ khai, “Theo họ Mẹ” = “Theo họ Mệ” = “Theo họ Mị”= Thị. Mẹ là dòng Chim = dòng Chiêm = dòng Xiêm = dòng Tiêm = dòng Tiên (Truyện Mai An Tiêm = Man Tiêm dong thuyền ra đảo, liên hệ người Việt cổ đã từ Phúc Kiến ra đảo Đài Loan 6000 năm trước, cùng người Nam Đảo ở đó thành người bản địa Đài Loan). Chim mà Đi thì Đi=Đưa=Đẩy=Đò=Đày=Bay=Pay (tiếng Tày-Thái)=Pay=Nhảy=Nhởi (“Nhảy ra tự do mà Chơi”=Nhởi)=Nhởi=Phấp Phới = Phi =Đi.Tư duy đi ấy là tư duy tự do của người Việt. Ngạn ngữ Nga có câu “Người Nga ưa tự do, người Đức ưa trật tự”. Người Việt ưa gì thì trong nôi Đi=Di=Dời=Dịch=Du=Do=Đò=Đi đã nói rõ. Cái ưa vượt biển của người Việt trong nôi khái niệm bên chỉ rõ trong một chữ Đò. (Cho nên trong lịch sử tư hàng ngàn năm trước, cứ hễ khó chịu là người ta vượt biên. Nhưng vẫn “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương” tức ghi trong ký ức những cái nhỏ nhất của Việt). Các nhà hàn lâm không thấy QT Tơi-Rỡi là vỗn có trong lối nói dân gian, vì họ cho rằng mình không phải là hạng người trần mắt thịt. Lấy ví dụ Béo=Bệu=Bấy=Phây Phây=Phì. Ngày nay TQ và ĐL đang lo sản xuất nhiều thuốc “giảm phì”. Còn Nôi khái niệm gầy là: Thịt=Thể=Thân=Thon=Gọn=Gầy=Gậy=Cây=Sậy=Sấu=Sưa=Thưa=Thọ. Nôi này nhiều từ được lấy đặt tên cho cây có tính cách chung khái niệm của Nôi, cây Gậy, cây Sậy đều thân gầy, cây Sấu có quả ăn để “giảm phì”, cây Sưa cũng giúp “giảm phì” vì gỗ nó có hoạt chất, từ xưa dùng làm lược Sưa chải đầu, kích thích huyệt bách hội, giúp con người tỉnh táo linh hoạt ưa hoạt động nên gầy. Nhưng Nôi này còn nói lên quan điểm dinh dưỡng của người Việt, ăn phải ăn Thưa thành Bữa, không ăn nhiều ăn luôn mồm thành béo phì. Đài Loan ngày nay còn khuyên người già đi bộ nên luôn mạng hai tay hai cây gậy, dù không còng lưng, nhưng hai gậy không khua khoắng thì cũng chống đi như vận động viên trượt tuyết, cho đôi tay nó hoạt động, gậy trở thành model thời thượng. Tục ngữ xưa có câu “Nhân dĩ hòa vi quí. Dân dĩ thực vi thiên”. Hòa bình là quí nhất rồi. Nhưng có hòa bình rồi người dân còn cần cái Thật=Thực=Đức thì mới tạo dụng được thiên đường hạnh phúc trong thực tại, chứ người dân chẳng mong gì cái thiên đường bánh vẽ trong tương lai. Dân dĩ Thực vi Thiên: Giải quyết thỏa đáng cái Thực tế trước mắt mới là cái Thiên đàng hạnh phúc của dân. Thức ăn phải là Thực, không có hàng giả gây độc hại, đó mới là Thiên đàng hạnh phúc của dân. (Quan điểm dinh dưỡng Việt là gầy mới thọ . Hán ngữ dùng chữ Sấu nghĩa là gầy, phát âm là “sậu” trùng âm với Thọ cũng phát âm “sậu”)1 like
-
Tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ có một ý nghĩa đặc biệt về phong thủy thể hiện quyền lực tối cao. Ở Hoa Kỳ chỉ có một tòa nhà này. Thể hiện tính "Thượng tôn Pháp luật" và tính hệ thống, tính nhất quán của xã hội Hoa Kỳ. Trung Quốc dùng hình ảnh cấu trúc quyền uy giống tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ, cho thấy tham vọng bá chủ của đất nước này. Nhưng ở Trung Quốc có đến 4 tòa nhà như vậy. Thể hiện sự chia rẽ nội bộ và nạn lạm quyền ở từng địa phương. Chưa bàn đến cấu trúc hình thể chỉ tương tự, nhưng nhìn kỹ khác hẳn. Những thày phong thủy của Trung Quốc sử dung cấu trúc hình thể của tòa nhà này tư vấn cho chính quyền địa phương, chứng tỏ họ nhận thức được mối liên hệ giữa cấu trúc hình thể và ảnh hưởng của cấu trúc trong kiến trúc thuộc cơ quan quyền lực tới toàn xã hội. Nhưng rất tiếc! Khả năng chỉ đến đấy! Hậu quả thế nào . Xin xem hồi sau sẽ rõ.1 like
-
ntpt cũng có phần mềm đó. Ntpt sẽ giải mã và tìm hiểu. Nhưng Quan sách trong trình Tử Vi Lạc Việt an hoàn toàn khác với Quán Sách trong vòng Thái Tuế của Trung Quốc. Theo ntpt tìm hiểu từ các lá số thì Quan Sách trong Lạc Việt được an sau Thái Tuế 1 cung. Trong khi Quán Sách trong vòng Thái Tuế Trung Quốc an trước Thái Tuế 3 cung. Cám ơn Huygenn.1 like