-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 15/03/2013 in all areas
-
"Ra ngõ gặp gái” có dự báo sự rủi ro? 15/03/2013 | 06:09 (Dân Việt) - Các nhà nghiên cứu lý học Đông phương sẽ gửi tới độc giả một vài lý giải thú vị về vị trí của người phụ nữ trong một số quan niệm, cách nghĩ của người Việt Nam. Từ lâu trong văn hóa truyền thống Việt lưu truyền câu thành ngữ "ra ngõ gặp gái" nhưng nội dung chỉ miêu tả hiện tượng ra khỏi nhà, hoặc vừa đến đầu ngõ thì gặp phụ nữ mà không có kết luận hệ quả sẽ như thế nào. Nhiều người quan niệm "ra ngõ gặp gái" thì xui xẻo, đen đủi là do suy luận từ câu ngạn ngữ này mà ra. Không riêng văn hóa Việt, nhiều nền văn hóa của các dân tộc có truyền thống văn hóa cổ xưa cũng có quan niệm này, nhưng với họ cũng không phải hiện tượng phổ biến. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu lý học Đông phương) chia sẻ: "Có thể có nhiều cách giải thích cho vấn đề này. Riêng cá nhân tôi cho rằng, quan niệm ra ngõ gặp gái thì đen đủi là một quan niệm sai vì rõ ràng nội dung của câu ngạn ngữ dân gian vẫn lưu truyền không xác định điều đó". Nói về việc vai trò và vị trí của người phụ nữ trong một số quan niệm kiêng cữ của phương Đông, ông Tuấn Anh cho biết: "Theo sự tìm hiểu của tôi thì không chỉ có một số nghi lễ, khu vực mang yếu tố tâm linh cấm kỵ phụ nữ. Người nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không được sờ mó, lại gần một số cây đang ra hoa hoặc bắt đầu kết trái. Họ cũng không được thắp nhang, cúng lễ trong thời kỳ này. Dưới góc nhìn của lý học Đông phương, tôi phân biệt rất rõ thực tại tương tác khách quan với quan niệm về mối liên hệ sự kiện. Nó cũng giống như quan niệm về ngày tốt, xấu vậy. Thực tại khách quan thì chỉ đơn giản là những hiệu ứng tương tác liên quan đến những ngày khác nhau. Với con người thì sinh hoạt, đời sống của họ tương thích với hiệu ứng nào thì coi đó là ngày tốt. Nhưng với những con vật bị hiến tế trong những ngày tốt của con người thì chắc chắn nó không thể coi là ngày tốt được. Tương tự như vậy, tôi cho rằng việc cấm kỵ người nữ trong một số nghi lễ và khu vực tâm linh hoặc như một số hiện tượng liên quan mà tôi đã nói ở trên xuất phát từ hiện thực khách quan là do tính chất cấu trúc cơ thể của người nữ và nam khác nhau. Do đó sẽ có ảnh hưởng tương tác khác nhau với một số sự kiện và vấn đề có tính đặc thù liên quan. Cho nên mới nảy ra những quy định kiêng cữ". Cũng theo ông Tuấn Anh thì lý học Phương đông quan niệm về người nữ trong mối quan hệ nam nữ rất nhân bản. Bởi vì nguyên lý của lý học ứng dụng trong cuộc sống và xã hội rất đề cao sự cân bằng âm dương - hay nói nôm là sự bình đẳng nam nữ. Ông cho rằng bản chất của lý học Đông phương từ nền văn hiến Việt không có vấn đề coi nhẹ người nữ. Mà chỉ có những kiêng cữ trong một số sự kiện và hiện tượng liên quan đến tính khác biệt về cấu trúc cơ thể trong mối liên hệ tương tác với các sự kiện và hiện tượng đó. Ông Tuấn Anh nhấn mạnh: "Nếu chúng ta xác định rằng cội nguồn của nền văn hóa Đông phương có nguồn gốc Việt từ hơn 2.000 năm trước, thì những di sản của nền văn hóa Hán - quen gọi là Hán Nho - chỉ là sự nhận thức khập khiễng về quan hệ bất bình đẳng nam nữ, theo kiểu "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô". Và đấy là những giá trị của văn hóa Hán Nho mà lịch sử để lại. Nó không phải bản chất của lý học Đông phương. Với những gì mà tôi hiểu về lý học Đông phương thì những giá trị đích thực của nó từ cội nguồn lại không hoàn toàn như vậy. Chắc trong chúng ta đều biết câu tục ngữ "Ruộng sâu, trâu nái, không bằng con gái đầu lòng". Có thể nói rằng, ít có nền văn minh lâu đời nào lại có những hiện tượng tôn trọng phụ nữ như văn hóa truyền thống Việt. Do đó không có vấn đề trọng nam, khinh nữ". Theo Dòng Đời5 likes
-
Sao Hỏa có thể nuôi dưỡng sự sống Cập nhật lúc 16h14' ngày 23/01/2013 (Khoahoc.com.vn) - Một khám phá mới đây cho biết, có thể sao Hỏa đã từng chứa các đầu mối của sự sống. Các khoáng vật được tìm thấy dưới bề mặt của sao Hỏa, một khu vực hơn ba dặm dưới bề mặt, đã cho thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng hành tinh đỏ có thể đã từng có sự sống, theo nghiên cứu: “Hoạt động dưới đất trên sao hỏa và các tác động đối cho một sinh quyển dưới sâu" (Groundwater activity on Mars and implications for a deep biosphere) được công bố trên tờ Nature Geoscience ngày 20 tháng một năm 2013. Có tới một nửa của toàn bộ sự sống trên Trái đất bao gồm các vi sinh vật đơn giản ẩn trong đá, bên dưới bề mặt Trái đất và đôi khi, các nhà khoa học đã cho rằng điều tương tự có thể đúng đối với sao Hỏa. Bây giờ lý thuyết này đã được hỗ trợ bởi một nghiên cứu mới. Khi thiên thạch tấn công bề mặt sao Hỏa, chúng hoạt động giống như các thiết bị thăm dò tự nhiên, mang lại các hòn đá nằm sâu bên dưới bề mặt. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, rất nhiều những tảng đá mang đến từ dưới bề mặt của sao Hỏa có chứa các loại đất sét và khoáng vật, những thứ này về mặt hóa học đã bị thay đổi bởi nước, một nguyên tố thiết yếu hỗ trợ sự sống. Một số miệng hố sâu trên sao Hỏa cũng đóng vai trò như các lưu vực nơi mà nước ngầm có khả năng xuất hiện để tạo thành các hồ. McLaughlin Crater được mô tả trong nghiên cứu này, là một trong những lưu vực có chứa đất sét và khoáng chất carbonate được hình thành trong một cái hồ cổ xưa trên sao Hỏa. Các chất lỏng hình thành các khoáng chất này có thể mang theo các manh mối về việc bên dưới bề mặt sao Hỏa đã từng có sự sống hay không. "Chúng tôi không biết sự sống trên Trái đất được hình thành như thế nào, nhưng có thể hiểu rằng nó đã có nguồn gốc từ dưới lòng đất, đã bảo vệ khỏi các điều kiện khắc nghiệt của bề mặt đã tồn tại trên trái đất lúc đầu. Do kiến tạo địa tầng, tuy nhiên dấu vết về địa chất học thời kỳ đầu của Trái đất được bảo quản rất kém vì vậy chúng ta có thể không bao giờ biết được quá trình nào đã dẫn tới nguồn gốc của sự sống và sự tiến hóa ban đầu”, tiến sĩ Joseph Michalski, tác giả chính và là nhà địa chất hành tinh tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London cho biết. "Khám phá những khối đá trên sao Hỏa, nơi mà các dấu vết cổ địa chất được bảo quản tốt hơn so với trên Trái Đất, sẽ giống như việc tìm kiếm một tập các trang sách mà các trang này đã được tách ra khỏi cuốn sách lịch sử địa chất của Trái đất. Cho dù các dấu vết địa chất sao Hỏa có chứa sự sống hay không, phân tích các loại đá chắc chắn sẽ cho chúng ta hiểu được các quá trình hóa học ban đầu trong hệ mặt trời'. Đồng tác giả Deanne Rogers, trợ lý Giáo sư Sở Khoa học Địa chất tại Đại học Stony Brook sử dụng dữ liệu từ các quang phổ phát xạ nhiệt để phát hiện và xác định các khoáng chất, các khoáng chất này chứng minh để phù hợp với một môi trường nước bền vững trên mặt của vùng Crater McLaughlin. "Sự hiểu biết của chúng ta về sao Hỏa đang thay đổi rất nhanh chóng với tất cả các dữ liệu sứ mệnh mới", giáo sư Rogers phát biểu. "Đã có một số quan sát và các mô hình gần đây chỉ ra khả năng đã từng có nước ngầm trên sao Hỏa, và có lẽ cả hiện nay nữa. Vì vậy, bạn có thể dự đoán rằng những lưu vực sâu như McLaughlin, nơi giao với đỉnh nước ngầm trồi lên, sẽ chứa bằng chứng về nguồn nước này. Và nghiên cứu này đã phát hiện thấy bằng chứng đó". Thăm dò sao Hỏa hiện nay tập trung vào nghiên cứu các quá trình bề mặt vì các đá trầm tích có nhiều khả năng cung cấp bằng chứng cơ hội tốt nhất cho khả năng con người sinh sống được trên sao Hỏa. Tuy nhiên các bằng chứng thu thập được cho thấy môi trường bề mặt sao Hỏa khá khắc nghiệt với cuộc sống trong hàng tỷ năm. Trong các sứ mệnh tương lai, các nhà khoa học có thể chọn để hướng tới nghiên cứu đất đá nằm trên bề mặt hoặc dưới bề mặt, hoặc có lẽ làm cả hai bằng cách nhắm mục tiêu tới các khu vực nơi mà các đá trầm tích đã được tạo thành từ các chất lỏng dưới bề mặt. Tuy nhiên các nhà khoa học cũng cho biết họ sẽ không thử khoan xuống dưới bề mặt sao hỏa để tìm sự sống cổ đại. Thay vào đó họ có thể nghiên cứu các đá được đưa lên bề mặt một cách tự nhiên bởi tác động của hiện tượng khí tượng và tìm kiếm trong các lưu vực sâu nơi mà các chất lỏng đã chạm lên bề mặt. Các đồng tác giả của nghiên cứu bao gồm: Javier Caudros, nhà nghiên cứu, Khoáng vật học đất sét, khoa Khoa học Trái đất, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, London; Paul B. Niles, nhà khoa học hành tinh, trung tâm không gian Johnson NASA (NASA Johnson Space Center), và Shawn P. Wright, nhà nghiên cứu bậc sau tiến sĩ về địa chất , Đại học Auburn. Tin liên quan Sông dài 1.500km từng chảy trên sao Hỏa Tàu Curiosity chuẩn bị khoan mũi đầu tiên trên sao Hỏa Phát hiện chấn động: Hoa nở trên sao Hỏa? Các vi khuẩn Taimyr có khả năng sống trên sao Hỏa "Giáng sinh trắng" trên bề mặt hành tinh đỏ Phát hiện chuột trên sao Hỏa? Tàu thám hiểm sao Hỏa có nguy cơ tự diệt Con người chịu được bức xạ trên sao Hỏa Phát hiện chất hữu cơ trên sao Hỏa Tàu Curiosity tìm thấy phân tử hữu cơ trên sao Hỏa Phạm Thị Bích Thu (Sciencedaily) =======================Trong thuyết Âm Dương Ngũ hành có một khái niệm miêu tả yếu tố cấu thành nguyên lý căn bản của học thuyết này là "Thủy". Theo nguyên lý lý luận của học thuyết này - được phục hồi từ nền văn hiến Việt (Theo các bản văn Hán thì các nhà nghiên cứu cho rằng Thuyết Âm Dương và Ngũ hành là hai học thuyết riêng biệt, hòa nhập vào đời Hán, nên không có ý niệm này) - thì Âm Dương tương giao sẽ sinh ra "Thủy". Có thể nói rằng: Có một thời kỳ tất cả những nhà nghiên cứu nhân danh khoa học hiện đại, ở cả Việt Nam và Trung quốc cho rằng: "Hành Thủy là "nước" theo đúng nghĩa "nước" trên Địa Cầu. Và họ cũng cho rằng: "Thuyết Ngũ hành là một học thuyết duy vật thô sơ của người phương Đông cổ đại". Thực ra không phải như vậy. Thủy - Trong thuyết Âm Dương Ngũ hành, nhân danh nền văn hiến Việt - là một khái niệm mô tả về một dạng tồn tại khởi nguyên của vật chất trong sự hình thành vũ trụ và là một tập hợp tất cả những yếu tố liên quan quá trình hình thành và phát triển của lịch sử vũ trụ có sự tương tác của "Thủy" với các yếu tố khởi nguyên vật chất khác được mô tả theo Ngũ hành. Nó không phải là "nước" theo cái nhìn chủ quan của các nhà nghiên cứu hiện đại. Đó là nguyên nhân để Dịch viết: Cây có lõi cứng và to - thuộc quái Khảm (Thủy). Về nguyên tắc phân loại Âm Dương mà tôi đã truyền đạt trong lớp Phong Thủy Lạc Việt thì Sao Hỏa là Âm trong tương tác với môi trường vũ trụ quanh nó là Dương. Nhưng môi trường Vũ trụ quanh sao Hỏa thì có Trái Đất và các hành tinh khác ở những vị trí tương quan với sao Hỏa - khác hẳn vị trí của Trái Đất với môi trường vũ trụ quanh trái Đất. Do đó, Dương khí tương tác với trái Đất sẽ khác hẳn Dương Khí tác đông lên sao Hỏa. Còn Âm Khí của Trái Đất do cấu trúc đặc thù của nó cũng khác hẳn Âm Khí của sao Hỏa. Đương nhiên - theo nguyên lý của thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt - thì sự tương tác này sẽ sinh ra "Thủy" - nhưng tính chất hoàn toàn khác nhau. "Thủy" trên trái Đất mà một trong những thể hiện của nó là "nước" thì "Thủy" trên sao Hỏa sẽ không thể giống như "nước" trên trái Đất được. Vì bản chất tương tác khác nhau. Đó cũng là lý do mà tôi xác định rằng: "Không thể có nước trên Mặt trăng - mà các nhà khoa học Ấn Độ và Nasa, một thời hy vọng tưởng đã tìm thấy. Nhưng chính tính chất của "Thủy" khí đã tạo ra những hiện tượng mà trạng thái của nó khiến các nhà khoa học của Nasa tưởng rắng có "nước" , hoặc "dấu vết của 'nước'" trên sao Hỏa. Chẳng bao giờ có "nước" - theo khái niệm về "nước" trên trái Đất - trên tất cả các hành tinh ngoài Đia Cầu. Đương nhiên, điều đó đồng nghĩa với không có sự sống ngoài Địa cầu. Con người hãy trân trọng sự sống ngay trên trái Đất này. Chúng ta hãy chờ đến phút chót khi con tàu thám hiểm sao Hỏa của Nasa hoàn tất sứ mạng của nó, sẽ chứng nghiêm sự xác định có tính tiên tri của tôi .PS: * Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt - đặc biệt ở lớp cao cấp - cần nghiên cứu và tham khảo bài viết này. * Tôi chủ quan nghĩ rằng: Cơ quan Nasa hãy hợp tác với chúng tôi trong việc nghiên cứu vũ trụ. Điều này sẽ giúp các vị khỏi phải tốn hàng tỷ Dollar vào những nghiên cứu vô bổ.3 likes
-
Quán vắng!
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Nghe Tây nói về thói "tham ăn tục uống" của nhiều người Việt Thứ 3, 12/3/2013, 2:0 GMT+7 Tôi đã từng sống ở Châu Âu hơn chục năm. Tôi có người bạn (Tây) nó nhận xét về văn hóa người Việt thế này. 1. Ngồi: Anh ta bảo người châu Âu khi ngồi một gót chân kê dưới mông, một đầu gối cao một đầu gối thấp trông rất đẹp. Con gái thì đẹp và kín đáo. Còn người Việt ngồi xổm 2 chân bằng nhau, lại còn dạng ra thấy phản cảm, cả trai cả gái như nhau. 2. Đi: 4 người Việt Nam đi thang máy mà cũng tắc đường bởi vì 2 người trong đứng sẵn chỗ ra, 2 người đứng sẵn chỗ vào. Khi cửa mở cắm đầu mà đi không ai chịu nhường ai thế là tắc đường. Đôi khi còn xô đẩy, cãi cọ nhau. Khi đứng đợi cầu thang luôn luôn đứng về bên phải. Khi cửa mở cứ thế mà vào đơn giản như vậy mà không chịu học. Ở phi trường lên máy bay thì tranh nhau lên. Khi xuống lại tranh nhau xuống. Cả giám đốc, trưởng phòng, doanh nhân và người có “điều kiện”, thậm chí có ông Việt kiều 30 năm mới về nước cũng thế. Thằng bạn bảo không hiểu nổi, tôi mới bảo tao còn chả hiểu nổi nữa là mày. Ảnh minh họa. 3. Ăn uống: Nó kể vài chuyện như sau vì làm chung ở Hotel Mariot hơn 300 phòng. Nhân viên đông có đến vài chục quốc tịch. Ăn sáng, săn trưa không mất tiền, vừa đủ no theo yêu cầu. Nhưng tao thấy người Việt Nam nhà mày (nhỏ con) lại ăn nhiều, tham ăn và dốt. Ví dụ ăn nhiều thì lấy thức ăn làm 2 hay 3 lần, đằng này làm một đĩa như cái mả tổ. Còn thêm 2 cốc sữa tươi khoảng 1 lít. Có món ngô non họ làm vừa nước vừa hạt người Việt rất thích. Khi ăn nước thì húp soàn soạt. Ăn hạt ngô lẽ ra lấy thìa mà ăn, đằng này lại lấy cái nĩa để xúc hạt, rồi hạt còn thì lấy miệng hút nghe chùn chụt. Người Âu ăn họ ngậm miệng lại nhai nên không nghe tiếng chứ 10 người Việt Nam mà ăn uống thì âm thanh nghe như… Thấy mà ngượng thay. Năm 1995 có đoàn cán bộ một tỉnh miền Trung sang du lịch và nghiên cứu thị trường gì đó. Chúng tôi có tổ chức giao lưu ăn uống. Thế mà hắn nhớ có một ông mặc áo kẻ sọc đỏ ăn xong lấy tăm xỉa răng, xỉa xong rồi đưa lên mũi ngửi. Thật hết chỗ để nói. Tôi biết ông ấy là lãnh đạo ngành thương nghiệp tỉnh. Hắn còn nói cái một thanh niên nói được tiếng Pháp hút thuốc lá vẩy cả tàn thuốc xuống thảm lót nhà. Tôi biết anh này làm ở ủy ban kế hoạch của tỉnh. Hắn nói người Việt còn rất nhiều cái để nói và không muốn kể thêm sợ mất lòng. Còn thì nghĩ khác văn hóa vùng miền, quốc gia nói riêng và văn hóa nhân loại nói chung. Thông qua những cử chỉ, hành vi của con người nó toát lên sự được giáo dục, được học hỏi và hòa nhập. Qua đó họ tôn trọng hay xem thường văn hóa quốc gia đó. Nghĩ thấy buồn và xấu hổ thay. Độc giả Thao Hue ================= Đây là bài báo miêu tả hành vi của một bộ phận không nhỏ người Việt bây giờ. Tôi không có ý kiến gì. Nhưng nó làm tôi nghĩ về người Việt 50 năm về trước ở Bắc Việt Nam. Ngày ấy, mời đi ăn cỗ 7g thì phải 8 giờ quan khách mới đến - thậm chí muộn hơn - và người ta thường ăn lót dạ trước khi đến ăn cỗ. Khi ăn cỗ thì nói chuyện là chính, ăn là phụ và không bao giờ ăn hết thức ăn trên bàn. Trong bữa ăn, người cao tuổi gắp món nào trước thì sau đó người ít tuổi mới gắp. Còn người cao tuổi không gắp thì món đó coi như không ai đụng đũa đến - ngoại trừ có người trong mâm thay mặt gia chủ gắp mời người cao tuổi trước. Dù có đói, nhưng không bao giờ than, mà làm như mình vừa ăn rồi. Trẻ con hầu như không bao giờ cãi người lớn, chưa nói đến cha mẹ. Đến nhà người khác gõ cửa dù đã có người mở cửa, nhưng chủ nhà không mời thì không vào. Khi ngồi luôn phải xem mình đang quay lưng vào đâu. Đi trong nhà không bao giờ đi qua mặt người lớn tuổi mà không xin phép. Không ngồi trên võng và giường ngủ của gia chủ. Nếu gia chủ nghèo vì không có bàn ghế tiếp khách thì ngồi ở cuối giường. Trẻ con được dạy không được nghịch ngợm đồ đạc nhà người khác khi đến chơi, không được nhận bất cứ cái gì của người khác cho mà không được sự đồng ý của bậc phụ huynh. Tất nhiên là không được xin xỏ. Và cũng tất nhiên không phá phách , làm hư hại của công.Còn nhiều lắm. Nhưng đấy là chuyện của hơn 50 năm về trước trên đất Bắc. Nó thuộc về "Lễ" cái mà ngay một trí giả tên tuổi ngày nay cũng chẳng hiểu là cái gì. "Tiên học Lễ, Hậu học Văn" Híc! Nhưng hình như nó không có "cơ sở khoa học".2 likes -
đừng đổ tại cái nhà mà tội nó, còn nhiều thứ khác khiến cho khó có con như bố trí phòng ốc, bếp núc không hợp lý, bố trí giường ngủ không hợp lý. - Chồng bạn có những hướng nhà tốt sau: Tây Bắc - ĐôngNam - Đông Bắc - Tây (không mua nhà hướng Tây) Thân mến2 likes
-
C lấy thêm lá số trước 9h, mô tả thêm kỹ hơn về bản thân xem sao đã1 like
-
35t lấy chồng, không lấy được thì năm 37t , năm nay có muốn cưới không được nếu có người yêu thì năm nay khó giữ được tình cảm .Số nầy lấy chồng sớm nếu không tử biệt cũng sanh ly , đồng- kỵ không sợ mà sợ kiếp -kỵ hơn / vợ chồng hại lẫn nhau và hay bêu xấu nhau , nếu lấy chồng hơn nhiều tuổi và qua 1 đời vợ hay cam chịu phận làm nhỏ thì mới an thân .1 like
-
Cung phu và cung tử không được tốt không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào đấng lang quân của mình, gia đạo luôn bất hòa xung khắc như nước với lữa , có nhiều lúc vợ chồng chia tay xa cách, lúc cưới nhau dễ dàng nhưng sau đó 1 trong 2 sẽ có tình ngoại . con cái có được 2-3 đứa ,con đầu lòng khó nuôi có khi phải bỏ, chậm có con ,lúc sinh cũng hơi khó khăn . Số cháu mệnh kiếp thân không , cuộc đời vui ít buồn nhiều người khá đãm đang bươn chãi năng hoạt động nhưng tiền vận vất vã trăm bề đến trung vận thì chuyện chồng con gia đạo rối rắm nhiều khi khóc thầm mà chẵng ai hay .1 like
-
Quán vắng!
ATN liked a post in a topic by longphibaccai
Ts. Trần Du Lịch: Đáy của sự khó khăn, bất ổn sẽ dừng lại ở quý II/2013 Thứ 6, 15/03/2013, 14:25 Năm nay, niềm tin sẽ được củng cố hơn nhưng để vực dậy nền kinh tế còn rất khó khăn. Bởi, hiện tổng cầu giảm, sức mua giảm và nền kinh tế hấp thụ vốn khó khăn do nợ xấu vẫn cao. Nhận định về triển vọng nền kinh tế năm 2013 cũng như đáy của sự trì trệ, Ts. Trần Du Lịch cho rằng: Năm 2013 thị trường bắt đầu quá trình tái cấu trúc lại, sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp tục chết, nhưng là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp mới phát triển. Đây chính là nghiệt ngã của nền kinh tế thị trường – họa của người khác là phúc của mình. Chúng ta sẽ chứng kiến thị trường tái cấu trúc một cách nghiệt ngã. Tuy nhiên, cơ hội sẽ đến cho ai biết nắm bắt và cơ hội đến cho tất cả mọi lĩnh vực, kể cả lĩnh vực bất động sản. Đối với vĩ mô, niềm tin sẽ được củng cố hơn bởi chính sách vĩ mô tương đối rõ ràng nhưng để vực dậy nền kinh tế còn khó khăn lắm. Bởi, hiện tổng cầu giảm, sức mua giảm và nền kinh tế hấp thụ vốn khó khăn do nợ xấu vẫn cao. Năm 2013 có thể vẫn còn trì trệ và kéo dài đến giữa năm. “Tôi có thể khẳng định rằng đáy của sự khó khăn, bất ổn sẽ dừng lại ở quý II/2013, nền kinh tế sẽ bớt khó khăn dần”. Như dự báo của một số tổ chức gần đây năm 2014, kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng khoảng 7% - điều này đồng nghĩa nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi. Vậy việc cho rằng nền kinh tế vẫn còn trì trệ đến giữa năm 2013 có bi quan hay không? “Tôi không cho đó là bi quan. Hệ quả của 5 năm bất ổn vĩ mô (từ năm 2008 đến nay) không thể phủ định, và triển vọng là có, nhưng nền kinh tế sẽ phục hồi chậm. Vì vậy, doanh nghiệp, các nhà đầu tư không nên nóng vội – đây là quá trình tái cấu trúc và tìm cơ hội.” Tôi nghĩ rằng, chúng ta có thể tin rằng sự ổn định vĩ mô là có, thị trường sẽ ấm dần, cơ hội phát triển và không bi quan. Ts. Trần Du Lịch cũng cho rằng, mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay 12% có thể đạt được. Bởi, trong năm nay Việt Nam phải tăng trưởng tín dụng ít nhất 12% mới đảm bảo nền kinh tế tăng trưởng 5,5% và khởi sắc trở lại. Mức tăng trưởng tín dụng 12% không gây lạm phát. Chính sách tỷ giá cũng được Ts. Trần Du Lịch dự báo NHNN sẽ không neo tỷ giá – neo tỷ giá dễ dẫn đến hiện tượng kinh doanh đầu cơ ngoại tệ, nhưng có thể điều chỉnh biên độ - biên độ tỷ giá khoảng 2-3% là phù hợp. Q. Nguyễn Theo TTVN ===================== Đáy của sự khó khăn, bất ổn của nền kinh tế sẽ không dừng lại ở quý II, Kinh Tiểu Cát: tạm thời nền kinh tế còn phát triển đến tháng 06/2013 nhờ những chính sách quyết định của nhà nước (những quyết định này chưa sâu sắc). Hệ quả là đến cuối năm 2013 sẽ là giai đoạn gồng mình của nền kinh tế và vẫn chưa phục hồi ngay được.Có lẽ liên quan nhiều đến bất động sản (quẻ độn).1 like -
Tuổi Kết Hôn
meoxinh1510 liked a post in a topic by Thiên Sứ
Chúng tôi đã có cả một luận đề về việc Luận tuổi Lạc Việt và kết luận: Yêu nhau cứ lấy! Vấn đề là đủ tuổi kết hôn theo luật định và hai người có yêu nhau không?1 like -
Quán vắng!
ATN liked a post in a topic by caibang
Xin mọi người bình tâm. Thật ra chuyện này đâu có gì là lạ. Bọn Tung cẩu nó lấy Hoàng Sa, Trường Sa của ta đưa vào trong bản đồ của nó. Chia biển của ta thành các lô rồi mời thầu khai thác dầu khí nhưng dân của nó có ai nói đó là việc làm tắc trách của các cơ quan đâu, mặc dù nó cũng lộn tùng phèo đấy thôi. Bởi thế ta cũng đừng bi quan quá rồi suy diễn lung tung. Thật ra thì nhà nước ta định tuyên truyền trên phạm vi quốc tế rằng Bắc Kinh là của Việt Nam đấy (như vừa rồi Cục du lịch của ta lấy hình ảnh cảnh đẹp của Tàu để quảng bá đó thôi - vì ta cho rằng đó là của ta, có sao đâu, thế mà dân ta lại không hiểu ý, cứ làm ầm lên).1 like -
Dạ, chắc là dân tình sắp chết đói nên rộ lên vào lúc này để bà con quên cơn đói đi chăng??? Con đoán vụ này có khi lại Kim long đằng phi... vơ zừn 2 chăng Sư phụ???1 like
-
Tuổi Kết Hôn
meoxinh1510 liked a post in a topic by Bá Kiến®
Bói đâu ra mà khắc đến Tuyệt Mạng? 1. Tuyệt mạng là phối cung phi để xác định hướng khi xây nhà. Không liên quan gì đến chuyện cưới hỏi cả. 2. Sau tam tai ( hết năm 2015) khi cưới không cần phải kiêng cữ gì hết. Chọn ngày lành tháng tốt là được. 3. Về hỏi lại bà mẹ: Đi coi bao nhiêu thầy, bao nhiêu thầy nói là Tuyệt Mạng, hỏi lại thầy xem Tuyệt Mạng là gì, dùng trong trường hợp nào. Có muốn cho cưới không?1 like -
Hì! Nếu lấy 30. 000 tỷ VND chia nhau tiêu sài cũng có tác dụng thúc đẩy kinh tế phát triển.1 like
-
Cháu có ý trí và đã có thể gọi là thành công trong học hành. Chị nttp đã nhắc trên diễn đàn không được dự đoán sống hay chết. Việc bị Ung thư cháu có thể liên hệ với chú Thiên Sứ. Nhiều ca Ung thư chú ấy trị bằng Phong Thủy Lạc Việt đã qua khỏi. Còn trường hợp của cháu có thể có hy vọng.1 like
-
Cái việc chuyển phòng khách thì không nói làm gì, nhưng chuyển cầu thang lại không được, vì nhà bạn có mỗi một hướng tốt để sắp đặt hướng của các đồ vật, bếp và cửa là hướng tây. nếu chuyển cầu thang sang bên đó thì cầu thang lại bị hướng xấu. Phòng thờ chuyển thì có ảnh hưởng gì mà phải di chuyển những cái đó Thân mến1 like
-
Sao không chắc về giờ sinh của mình ?Nếu lá số trên; người mệnh cơ-cự thì cao cũng chỉ 1m7 trở lại đó là nam phái ,nhưng có đại hao chắc chắn phải ốm nhỏ người xương nhỏ khó thể mập hay nặng ký được. Còn nếu hình dáng người vợ thì hơi cao hình dây nhưng rắn chắc không mập ,xương to vai to hay đầu vai to , ngón tay chân to dài ,tính cách thì ngang hay lấn lướt người khác ít chịu thua ai ,mặt hơi vuông đẹp ăn nói có khiếu lời nói hùng hồn đanh thép hay tranh luận với người khác.1 like
-
Những cây cảnh gây ung thư, loạn thần Tác giả: Theo Lao động Bài đã được xuất bản.: 14/03/2013 09:45 GMT+7 Thông tin trên tờ báo nước ngoài mới đây cảnh báo, vỏ, ngọn và hạt cây vạn tuế có chứa chất độc có thể gây ung thư hoặc rối loạn thần kinh mạn tính. Thông tin này một lần nữa báo động về việc trồng hoa cây cảnh trong nhà. Ngắm cây cũng bị ngộ độc Theo cảnh báo đăng trên tờ National Tropical Botanical Garden, mọi người không nên tiếp xúc gần hoặc dùng tay bứt lá, hạt, vỏ cây vạn tuế, bởi có thể bị ngộ độc. Vì các hợp chất alkaloids trong thân cây có thể gây ung thư, acid amin là nguyên nhân làm rối loạn thần kinh mạn tính, ngay cả trong hạt vạn tuế cũng có chất cycasin độc tính khá cao. Các nhà khoa học khuyên không nên tiếp xúc thường xuyên hoặc đặt cây vạn tuế trong phòng kín bởi nó có thể gây bệnh, ngộ độc thậm chí gây tử vong cho người. Nên đặt cây tránh xa tầm với của trẻ em, bởi cơ thể non nớt của bé dễ bị tổn thương nếu vô tình chạm vào cây. Hiện nay, cây vạn tuế rất phổ biến ở VN. Nhiều nơi cây vạn tuế được trồng ở trước sân nhà, nhưng không ít nhà đưa chậu cây vạn tuế vào trong nhà làm cây cảnh. Trước đó, tiến sĩ sinh học Bùi Văn Lệ (ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM) đã đưa ra một danh sách 22 loại cây cảnh có độc được trồng khá phổ biến ở VN. Đầu tiên phải kể đến trúc đào. Toàn thân cây trúc đào đều có chất cực độc Oleandrin, Neriin. Người có thể bị ngộ độc do chạm vào cây hoặc nuốt phải. Nhẹ thì gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng thì có thể mất kiểm soát cơ thể, hôn mê. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Việc phơi khô hoặc nấu chín cũng không làm mất tính độc của loài thực vật này. Không trồng trúc đào ở cạnh nguồn nước (giếng ăn, bể nước...) vì lá, hoa trúc đào rụng xuống làm nhiễm độc nước. Trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhi bị ngộ độc do mủ hoa cây trúc đào. Hiện nay, trúc đào đang được trồng rất nhiều ở trên các tuyến phố, vườn hoa, nơi công cộng. Các loại cây hoa như đỗ quyên, xương rồng, hồng môn... cũng đều là những cây có độc. Các bộ phận của cây đỗ quyên đều có chất độc Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Người bị ngộ độc loại cây này thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng. Một lượng 100 đến 225gr lá đỗ quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em nặng 25kg. Cây hồng môn đều có độc tố Calcium oxalate và Asparagine có thể gây bỏng rát vùng họng, dạ dày và ruột. Mủ cây xương rồng có thể gây mù mắt... Thế nhưng, những thông tin độc hại của các loại cây cảnh rất ít khi được người dân quan tâm, nên việc rước "kẻ thù giết người" về nhà là chuyện khá phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ đến sức khỏe trước khi nghĩ đến phong thủy Ở VN, việc trồng cây cảnh trong nhà thường có ý nghĩa về phong thủy, quan niệm phát tài phát lộc. Mỗi gia chủ có cách nghĩ riêng nên việc chọn cây cảnh nào, có hình dáng, màu sắc, kích cỡ khác nhau đều bị ảnh hưởng bởi phong thủy mà chẳng mấy để ý cây đó có chất độc hại hay không. Các nhà sinh vật học khuyến cáo, trước khi muốn trồng cây cảnh nào, người dân nên tìm hiểu thật kỹ về chúng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Theo lời khuyên của các bác sĩ, nếu phát hiện bị ngộ độc do các loại cây cảnh thì không nên quá hốt hoảng mà cần bình tĩnh súc rửa sạch sẽ vùng tiếp xúc hoặc cho nạn nhân uống nước muối để gây nôn. Sau đó nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Mức độ nguy hiểm của các ca ngộ độc do cây còn phụ thuộc vào thể trạng, cơ địa, tuổi tác của mỗi người. Trong đó trẻ em là nhóm có nguy cơ bị độc cao. Những ca phát hiện ngộ độc cây cảnh có độc trên thế giới thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Tại TPHCM đã có một số trẻ nhỏ bị ngộ độc nặng do ăn quả mã tiền. Để tránh ngộ độc, cây trồng trong nhà, thậm chí cây trồng trước cửa nhà cũng cần phải lựa chọn. Tránh dùng các cây đã được khuyến cáo gây độc. Ngoài ra, cây trồng trong nhà buổi tối cần đưa ra hành lang để tránh bị ngộ độc và đồng thời cũng giúp cây phát triển tốt. Nhiều người tưởng lầm cắm hoa trong phòng ngủ là vô hại. Việc để hoa tươi trong phòng kín rất nguy hiểm, giống như hành động tự giết mình vậy. Ngoài việc lấy hết ôxy, hoa tươi còn tỏa ra mùi thơm. Hương thơm này kích ứng thần kinh, gây khó ngủ, trằn trọc. Thực tế đã có người bị chết vì ở trong phòng có quá nhiều hoa tươi ====================== Thưa đấy là Phoengshui Tàu vẽ chuyện. Phong Thủy Lạc Việt không dùng những cây cảnh độc hại .1 like
-
1 like
-
Năm nay tổng luận nhiều điều xui. Sức khỏe kém đau bệnh rề rà, đi đứng xe cộ cần hết sức đề phòng cẩn thận kẻo bị người ta tông thương tích đầu mặt. Mọi sự bế tắc danh tài đều suy kém nặng. trong họ có thể có cái tang. Có quen hay thương người khác giới cẩn thận mang cái nợ đời không mong muốn. Bạn chờ thêm Bác haithieha cho chính xác nhé1 like
-
Chữ Mình là từ con số 1. Người Kinh tự xưng là “Một Kinh”=Mình (QT Lướt), thì đó là mình một, người đối thoại cũng tự xưng là mình, nên phải gọi đó là Mình Hai, lướt “Mình Hai”= “Mình Hay”=Mày. Hai=Hay (QT Tơi-Rỡi). Nói “Ta chọn cái này Hay chọn cái kia” tức là “Ta một là chọn cái này, hai là chọn cái kia”. Lướt “Hay Chắc”=Hoặc, tức “Hoặc” là nói về phương án hai mà cũng chắc chắn như phương án một, cái nào cũng được, như nhau, từ Hoặc nho viết bằng chữ Hoặc, Quan thoại mượn chữ Hoặc này, phát âm là “hua”. Nhưng TĐ Yếu tố Hán Việt thông dụng, Viện ngôn ngữ học, NXB KHXH Hà Nội 1991 giải thích chữ Hoặc là từ Hán Việt (tức gốc Hán, trang 178): biểu thị quan hệ giữa hai hay nhiều khả năng khác nhau,…(?!). Hai=Hay=Hãy (QT Tơi-Rỡi), nên từ Hãy chỉ dùng làm mệnh lệnh thức đối với người thứ hai, ngoài Mình, “Tao Phải làm thế này!” nhưng “Mày Hãy làm như Tao làm!”. Người Việt hình dung đối với ánh sáng thì Mặt Trời cũng như Mắt Người. Mặt trời ngày ngày thấy “Ngày Trời”=Ngời=Ngày, tức thấy sáng. Mắt người ban Ngày mở nên nó Ngắm thấy ngời (Ngày=Ngắm), còn đến Tăm thì mắt người Nhắm (Tăm=Nhắm) nên thấy tối tăm. Quan sát mặt trời trong ngày cứ Lên rồi Lặn, giống như mắt người trong ngày đêm cứ Mở rồi Đóng, cơ chế ấy chính là Một và Không (Mở=Một=1, Đóng=Không=0), con số và ngôn từ đếm của Việt từ sơ khởi là hệ nhị phân, cứ 1 rồi lại đến 0. Quán tính này còn lại trong khẩu lệnh dậm chân tại chỗ của Việt là “Một – Hai – Mốt !”, trong khi khẩu lệnh này ở Hán là “ Yi – Er – Xan!” tức một hai ba. Do quán tính nhị phân nên khi đếm ngày cũng thế, hôm nay coi là ngày Một thì tiếp theo phải là ngày Hai=Mai (cùng Tơi “M” với Một), Hai=Mai=Mới=Tới=Tương, tức là cái sẽ xảy ra sau ngày hôm nay. Ngày Một rồi đến ngày Mai, sau ngày Mai ấy là đến ngày Mốt (tức theo quán tính nhị phân chỉ có hai con số, thứ Một là số 1 và thứ hai là số 0, nên gọi là ngày Mốt). Sau ngày Mốt đến ngày mai của Mốt thì gọi là gì, bởi thời gian đâu có quay lại. Do vậy ngày mai của mai đã thành gọi là “Mai Mai”=Mải,0+0=1, cứ thể mải miết thời gian trôi đi không quay lại. Trôi đi nữa thì mải của mải thành là “Mải Mải”=Mãi, 1+1=0. Rõ ràng là để đếm thời gian, từ trong ngôn từ, người Việt đã dùng một bit của toán nhị phân, một bit chỉ có hai giá trị là 1 và 0, chỉ có Mai của Mai là “Mai Mai”=Mải, thanh điệu biến theo số học nhị phân là 0+0=1. Đếm tiếp thì Mải của Mải là “Mải Mải”=Mãi, thanh điệu biến theo số học nhị phân là 1+1=0, loanh quanh của một bit thì chỉ có 1 rồi đến 0, lại 0 rồi đến 1. Nhưng mở rộng mãi thì có hàng tỷ Gigabit, như thời gian là bất tận. Mở rộng của Mãi là lâu mãi, mà “Lâu Mãi”=Lai (QT Lướt). Ở trên đã dẫn Mai=Mới=Tới=Tương (QT Tơi-Rỡi). Hai QT này trong tạo ngôn từ Việt , ở đây, đã cho ra từ ghép Tương Lai, là từ gốc Việt, chỉ thời gian tới và tới lâu mãi không có điểm dừng (Từ điển Tiếng Việt, NXB KHXH HN 1977 giải thích Tương Lai là “thời gian sẽ đến”, trang 832). Nếu nghi ngờ về QT Lướt, xin hãy đọc mạng “Thuyết văn giải tự tại tuyến tra tầm” sẽ thấy Hứa Thận đã vận dụng QT Lướt có trong tiếng Việt, mượn để hướng dẫn âm đọc, như thế nào. Nếu nghi ngờ về QT Tơi-Rỡi thì xin đọc kỹ Sử Ký của Tư Mã Thiên, có đoạn: “Họ Phan vốn gốc là họ Bàn, họ Bàn vốn gốc là họ Bồ” (nhìn là thấy ngay QT Tơi-Rỡi: Phan=Bàn=Bồ, bởi vậy có thể dẫn tiếp Bồ=Bờ=Cơ, họ Cơ là từ dòng sông Cả. Sông Cả vốn tên là sông Rum = sông Lùm, nơi quần tụ đông dân sinh sống, tộc đông dân nhất ở Lào, gọi là người Lào Lùm; sông Lùm = sông Lam = sông Lâm = sông Lang = sông Nang = sông Nam. Ngọc phả Hùng Vương, viết: “Kinh Dương Vương quê ở Ngàn Hống”. Ngàn Hống chính là nơi Núi Hồng Sông Lam). Từ ghép Tương Lai được Viện ngôn ngữ học, trong cuốn Từ Điển yếu tố Hán Việt thông dụng, NXB KHXH HN 1991, giải thích là từ gốc Hán, chữ Lai trang 226, chữ Tương trang 459 (?!). Trong ngày đêm thì mặt trời cứ Lên rồi Lặn, sang hôm sau lại Lên (Lên=Trên=Then=Thiên=Thượng). Lúc mặt trời sắp lên, tiếng Việt gọi là Tinh Mơ, nói lái là Tơ Minh = Tới Minh = Tới Mới = Tới Mai. Bởi vậy từ Minh nghĩa là Sáng, viết bằng ghép ánh sáng của Trời là Nhật, với ánh sáng của Trăng là Nguyệt, thành chữ Minh. Quan thoại mượn chữ Minh này ghép vỡi chữ Thiên, gọi ngày mai là Minh Thiên (nghĩa đen chỉ là “Trời Sáng”). Khẳng định QT Lướt và QT Tơi-Rỡi là có trong tiếng Việt, thì có thể giải mã được ám ngữ là cái tên Ông Khiết chỉ cái tượng con Cóc, có lẽ xuất hiện từ hơn hai nghìn năm nay, kể từ khi nền văn minh Văn Lang sụp đổ ở nam Dương Tử. Trong truyền thuyết Việt thì người Việt từng có hai nhân vật sáng láng lãnh đạo, đó là Đế Minh và Đế Khiết. Khiết không phải là tên tục mà chỉ là một tôn xưng. Khi lịch sử bị xóa nhòa thì nhân dân kín đáo lưu giữ ký ức bằng cái tượng Ông Khiết, hóa thân là một con Cóc xấu xí. Hình tượng con Cóc để nhắc nhớ về trống đồng ( trên nhiều trống đồng có tượng cóc), đã bị cướp đoạt hoặc chôn dấu, nhớ về chữ Nòng Nọc, đã bị hủy diệt (cùng với gợi nhớ này là tranh Thầy đồ Cóc, và câu ca dao “Con Cóc là cậu ông Trời”). Ông Khiết hóa thân vào tượng Cóc, Khiết và Cóc đều là ám ngữ. Giải mã ám ngữ Khiết: 1. Chỉ người đứng đầu làm cột dựa máu thịt cho cả cộng đồng: “Khả cốt Thiết”= Khiết 2. Chỉ người lãnh đạo cương cường chính trực: “Khí Tiết” = Khiết 3. Chỉ người lãnh đạo đem niềm vui và lễ nghĩa cho cộng đồng: “Khánh Tiết”= Khiết 4. Chỉ người lãnh đạo có sức cường tráng: “Khỏe thứ Thiệt” = Khiết 5. Chỉ người lãnh đạo đẹp và có chất xám tốt lành: “Khôi Hiệt”= Khiết 6. Chỉ người lãnh đạo có đạo đức trong sạch: “Khiết tinh thứ Thiệt”= Khiết 7. Chỉ người lãnh đạo có tư duy độc lập, chủ động mục tiêu: “Khát khao mãnh Liệt”= Khiết 8. Chỉ người lãnh đạo sáng suốt, toàn tâm toàn ý vì cộng đồng nên được thánh hóa: “Khấn tha Thiết”= Khiết Giải mã ám ngữ Cóc: 1. Nhắc nhớ về chữ Nòng Nọc của một thời văn minh rực rỡ, nhắc nhớ truyện Trê Cóc. 2. Chỉ người lãnh đạo biết định hướng tư tưởng và hành động của cả cộng đồng dân tộc: “Cỗ Óc”= Cóc. Tục ngữ “Trông mặt mà bắt hình dong. Con lợn có béo cỗ lòng mới ngon”. Cỗ lòng thì chỉ để làm mồi nhậu. Cỗ Óc thì khác ạ. Cỗ Óc là bộ máy thần kinh chỉ đạo mọi hoạt động của con người. Cỗ Óc là cái cơ chế làm nên sự phát triển thành công của một xã hội. “Cỗ Óc”=Cóc ấy phải là một cái tâm trong sáng như Trời (ca dao “Con Cóc là cậu ông Trời”, tực ngữ “Ý dân là ý Trời”. Cỗ Óc”= Cóc ấy phải Minh, Minh âm và Minh dương phải cân bằng thì mới có “Minh Minh”= Mình, mình là một người, là dân nên cũng phải Sáng như Trời thì mới có “Ý dân là ý Trời”. Ánh Sáng là tinh khiết, nó là của Trời, của trí tuệ: “Trời Khiết”= Triết. Cái minh triết Việt là cái “Sáng Sáng”= Sang của Việt. Khi đặt tượng ông Khiết trong nhà đúng vị trí theo Phong Thủy Lạc Việt, thì cái giải mã ám ngữ của Khiết và Cóc là cái tự ám thị để làm phấn chấn mình. Qui Tắc Tơi-Rỡi là có trong tạo ngôn từ Việt. Cái NÔI Cả là Tất Cả = Đất Cái, là cái NÔI mẹ để đẻ ra cả Nòi, từ đó mà rộng ra theo các dòng sông, Rộng=Hồng=Hùng, tất cả các sắc tộc dòng máu Việt đều là con cháu Họ Hùng, dù theo dân số sắc tộc Nhỏ hay To đều là Có: Nhỏ=To=Có=Họ=Hữu, chữ nho xưa viết là Hữu Hùng Thị. Thị là nói thủa sơ khai, “Theo họ Mẹ” = “Theo họ Mệ” = “Theo họ Mị”= Thị. Mẹ là dòng Chim = dòng Chiêm = dòng Xiêm = dòng Tiêm = dòng Tiên (Truyện Mai An Tiêm = Man Tiêm dong thuyền ra đảo, liên hệ người Việt cổ đã từ Phúc Kiến ra đảo Đài Loan 6000 năm trước, cùng người Nam Đảo ở đó thành người bản địa Đài Loan). Chim mà Đi thì Đi=Đưa=Đẩy=Đò=Đày=Bay=Pay (tiếng Tày-Thái)=Pay=Nhảy=Nhởi (“Nhảy ra tự do mà Chơi”=Nhởi)=Nhởi=Phấp Phới = Phi =Đi.Tư duy đi ấy là tư duy tự do của người Việt. Ngạn ngữ Nga có câu “Người Nga ưa tự do, người Đức ưa trật tự”. Người Việt ưa gì thì trong nôi Đi=Di=Dời=Dịch=Du=Do=Đò=Đi đã nói rõ. Cái ưa vượt biển của người Việt trong nôi khái niệm bên chỉ rõ trong một chữ Đò. (Cho nên trong lịch sử tư hàng ngàn năm trước, cứ hễ khó chịu là người ta vượt biên. Nhưng vẫn “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương” tức ghi trong ký ức những cái nhỏ nhất của Việt). Các nhà hàn lâm không thấy QT Tơi-Rỡi là vỗn có trong lối nói dân gian, vì họ cho rằng mình không phải là hạng người trần mắt thịt. Lấy ví dụ Béo=Bệu=Bấy=Phây Phây=Phì. Ngày nay TQ và ĐL đang lo sản xuất nhiều thuốc “giảm phì”. Còn Nôi khái niệm gầy là: Thịt=Thể=Thân=Thon=Gọn=Gầy=Gậy=Cây=Sậy=Sấu=Sưa=Thưa=Thọ. Nôi này nhiều từ được lấy đặt tên cho cây có tính cách chung khái niệm của Nôi, cây Gậy, cây Sậy đều thân gầy, cây Sấu có quả ăn để “giảm phì”, cây Sưa cũng giúp “giảm phì” vì gỗ nó có hoạt chất, từ xưa dùng làm lược Sưa chải đầu, kích thích huyệt bách hội, giúp con người tỉnh táo linh hoạt ưa hoạt động nên gầy. Nhưng Nôi này còn nói lên quan điểm dinh dưỡng của người Việt, ăn phải ăn Thưa thành Bữa, không ăn nhiều ăn luôn mồm thành béo phì. Đài Loan ngày nay còn khuyên người già đi bộ nên luôn mạng hai tay hai cây gậy, dù không còng lưng, nhưng hai gậy không khua khoắng thì cũng chống đi như vận động viên trượt tuyết, cho đôi tay nó hoạt động, gậy trở thành model thời thượng. Tục ngữ xưa có câu “Nhân dĩ hòa vi quí. Dân dĩ thực vi thiên”. Hòa bình là quí nhất rồi. Nhưng có hòa bình rồi người dân còn cần cái Thật=Thực=Đức thì mới tạo dụng được thiên đường hạnh phúc trong thực tại, chứ người dân chẳng mong gì cái thiên đường bánh vẽ trong tương lai. Dân dĩ Thực vi Thiên: Giải quyết thỏa đáng cái Thực tế trước mắt mới là cái Thiên đàng hạnh phúc của dân. Thức ăn phải là Thực, không có hàng giả gây độc hại, đó mới là Thiên đàng hạnh phúc của dân. (Quan điểm dinh dưỡng Việt là gầy mới thọ . Hán ngữ dùng chữ Sấu nghĩa là gầy, phát âm là “sậu” trùng âm với Thọ cũng phát âm “sậu”)1 like
-
Với giờ sinh trên thì cháu hợp với ngành luật. Nghe hỏi thấy Tham Lang qúa , cháu có đẹp không ,chứ có nhiều người đẹp mà Ngoan lắm vẫn chưa có bồ mà cháu lại hỏi mình có bao nhiêu tên bồ định giành hết không chừa cho ai hết à ! ,có nhiều khi hỏi ngược lại tên bồ của cháu có bao nhiêu cô bồ như cháu. Nói chung vợ chồng cưới nhau dễ dàng, có thể qua mai mối ,vợ chồng tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và có khi là làm cùng ngành nghề ,nhưng hay cãi nhau.1 like
-
Xe hơi thì có mày xanh lá nhiều chứ xe máy hiếm lắm đó nha! Ở đây, chính xác là diễn đàn này, với chức năng nghiên cứu và phục hồi văn hiến Việt 5000 năm, trong đó có cả các môn Lý Số thì chúng tôi đã xác định tính chính xác và Logic của Lạc Thư Hoa Giáp, xác định tuổi 1986 mạng Tuyền Trung Thủy. Vì vậy bạn có thể chọn mua xe các màu Trắng, Đen, Xanh Biển hoặc Xanh lá. Thân mến.1 like
-
PHONG THỦY LẠC VIỆT VÀ CA UNG THƯ PHỔI. Anh tên là Nguyễn Đăng Cường, tuổi Mậu Tuất và phát hiện bị ung thư di căn từ cuối năm 2009. Đến lúc tôi gặp anh thì gần như anh không còn hy vọng gì nữa. Một người đại lý cho Rượu Voka Men tại Hanoi được hãng Voka Men giới thiệu tôi đến làm phong thủy để vượt qua những khó khắn ban đầu về nhiều phương diện và anh Cường là anh của người này. Vì ở gần nhà, nên nhân tiện tôi sang xem Phong thủy luôn cho anh. Lúc đó khoảng tháng 5 hoặc đầu tháng 6 lịch Tây năm 2010. Thực ra tôi cũng không nhớ, nhưng anh Cương xác quyết là bắt đầu sửa nhà theo Phong thủy Lạc Việt vào 29. 6 lịch Tây, nên tôi áng chừng vậy. Gần hai năm sau, hôm nay tôi làm phong thủy cho một người được chính ông Đại lý Voka Men giới thiệu, nhưng tôi không nhớ anh ta. Anh ta nhắc lại chính tôi đã làm phong thủy cho anh em nhà anh. Anh nhắc tới có người anh bị ung thư chờ chết nay đã khỏi, tôi mới nhớ ra. Tôi đề nghị anh dẫn tôi đến gặp ông anh.... Dưới đây là những bức ảnh tôi chụp ngày hôm nay 20. 2. 2012 ở nhà ông Cường Hai anh em nhà ông Cường. Thiên Sứ và ông Cường. Nay ông đã khỏe mạnh trở lại, những tế bào ung thư phổi đã không phát triển và dần teo biến. Sức khỏe của ông được phục hồi và đang xin việc làm. Gia đình làm ăn phát đạt, hai con đều tốt nghiệp Đại học và có việc làm ngay. Ông đang dự định mua căn nhà mới....Người em cũng ăn nên làm ra và có dự định mua căn nhà này..... Ảnh chụp CT hình phổi và xét nghiệm của ông Cường vào 21. 11. 2010. Hồ sơ bệnh án của ông Cường do bệnh viện K lưu trữ (Bệnh viện chuyên trị Ung thư ở Hanoi), nên tôi không chụp được, chỉ có phiếu xét nghiệm và phim chụp ở cơ sở bên ngoài . Đây cũng chỉ là những tư liệu liên quan mà ông còn giữ được. Còn đây là xét nghiệm gần nhất, 29. 10. 2011,những nhận xét về bệnh ung thư đã nhẹ hẳn.... Đây là phim chụp phổi cũng vào thời gian cuối năm 2011 nói trên. Các bác sĩ ở bệnh viện K cũng tỏ ra rất ngạc nhiên trước diễn tiến tốt đẹp cho sức khỏe của ông Cường. Ông Cường nói: Họ không thấy dấu vết của bệnh ung thư trong máu của ông và các dấu vết xét nghiệm ở phổi cũng giảm hẳn. Mặc dù xạ trị và hóa trị rất nhiều lần, nhưng tóc ông vẫn không rụng. Từ ngày ông phát bệnh cuối năm 2009 và sự phát triển khá bi quan cho đến khi ông gặp tôi. Sau khi sửa theo Phong Thủy Lạc Việt thì ông vừa chữa thuốc Tây ở bệnh viên K, vừa theo thầy Lang ở Bắc Ninh chữa thuốc ta. Tính từ lúc sửa nhà theo Phong thủy Lạc Việt đến nay đã 18 tháng. Bênh ung thư đã thuyên giảm rất nhiều. Tôi hy vọng và cầu mong ông sẽ sớm bình phục. Nếu ông thoát hẳn được căn bệnh hiểm nghèo này thì thật là điều kỳ diệu. Đây là ca ung thư thứ ba mà tôi chữa bằng phong thủy, tất nhiên là kết hợp với thuốc. Ca thứ nhất chữa ở Thái Bình mà tôi đã công khai đưa lên mục Phong thủy ở phần "trao đổi học thuật" ngay từ lúc bắt đầu thực hiện làm phong thủy. Nhưng gia đình này đã không làm theo hướng dẫn của tôi. Thay vì vị trí tôi yêu cầu là nhà bếp trước rồi đến WC thì họ làm ngược lại cho tiện. Nhưng cũng kéo dài sự sống được hơn một năm, trong khi bệnh viện kết luận chỉ sống được 4 tháng. Ca thứ hai thì tôi đã nhận tiền là 30 triệu đồng, để chữa cho một bà tuổi Ất Mùi. Nhưng khi đến xem thực trạng thì nhà bà này bị Thiên trảm sát. Tôi để nghị bà xây căn nhà sau cao lên hai tầng để phá thế sát này. Bà ấy ngần ngại vì phần không đủ tiền, phần mẹ góa , con gái mồ côi lại bệnh ko làm được. Tôi trả lại tiền và chỉ làm giúp bà sửa lặt vặt phong thủy trong nhà. Tôi cho biết chỉ có thể kéo dài sự sống được hai năm - thay vì bệnh viện cho rằng chỉ sáu tháng là khó qua khỏi. Gần ba năm sau bà mới mất. Thực ra việc này tôi cũng quên. Nhưng vì lúc bà sắp mất cô con gái thì lại sắp đến ngày cưới, lúc ấy đến nhờ tôi giúp cho bà ấy sống thêm một tuần qua ngày cưới, nên tôi mới nhớ ra. Tôi đã cố gắng, nhưng ko được. Vì muộn quá rồi. Giá như cô ấy báo trước vài tháng thì còn hy vọng. Phong thủy là một khoa học ứng dụng những tri thức về quy luật tương tác của tự nhiên ảnh hưởng đến con người, nhằm cân bằng sinh thái cho cuộc sống của con người. Nó không phải thần thánh để làm thay đổi định mệnh. Nhưng tinh thần khoa học thật sự của môn phong thủy chỉ đúng ở Phong Thủy Lạc Việt.1 like