-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 09/03/2013 in all areas
-
Tản Mạn Chuyện Phong Thủy
vplan and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Bổ nhiệm ông Vũ Anh Tuấn làm Quyền Tổng Giám đốc Vinashin Thứ bảy 09/03/2013 07:22 Bộ GTVT cũng có quyết định để ông Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc điều hành Vinashin được nghỉ hưu theo chế độ. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công trao QĐ bổ nhiệm Q. TGĐ Tập đoàn cho ông Vũ Anh Tuấn. Ngày 28 tháng 2 năm 2013, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Quyết định số 469/QĐ-BGTVT giao cho ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Phà Rừng làm Quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) từ ngày 1/3/2013. Sáng 4 tháng 3 năm 2013, tại Hội nghị giao ban thường kỳ của Tập đoàn, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng với Đại diện vụ Tổ chức cán bộ Bộ GTVT đã công bố Quyết định của Bộ trưởng cho ông Vũ Anh Tuấn. Trước đó, ngày 28/2/2013, Bộ GTVT cũng có quyết định để ông Trương Văn Tuyến, nguyên Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam được nghỉ hưu theo chế độ. * Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi Theo TTVN/Vinashin ==================== Ông Vũ Anh Tuấn làm Tổng giám đốc Vinashin, còn đây là ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Hẳn Phó thường dân dự khuyết hạng hai Nam Bộ. Hồi Vinashin đang lâm nguy, tôi có đến trụ sở cơ quan này ở Quan Thánh Hanoi và yêu cấu ngay lập tức bỏ hòn đá đen to chính ình chắn trước cửa và cái Mỏ neo đen sì, hạ thủy trên cạn. Phong thủy lấy hình lý khí làm trọng. Vậy mà cả một Cty làm tàu thủy mà bỏ neo trên cạn và một hòn núi chính ình trước cửa cũng đen xì - Cực Âm - vậy mà chưa bị xóa sổ cũng tại Phúc Đức. Cái "trường phái" Tàu này phổ biến nhiều nơi thấy toàn núi chắn ngang cửa thì làm sao khá nổi . Nhưng đấy chỉ là chiêu cứu nguy trước mắt. Còn nhiều vấn đề phải bàn.2 likes -
TẢN MẠN VỀ TỲ HƯU Trong phong thủy có một vật phẩm được tôn vinh là đệ nhất tài thần. Đó là con tỳ hưu. Nó được giới thiệu là một con vật chỉ có ăn và không hề đào thải, nó được coi là hình tượng của sự tích lũy và phát triển tài lộc vì chỉ có vào không có ra. Người ta đồn rằng chính Hòa Thân, một vị đại thần bậc nhất đời nhà Thanh có một con tỳ hưu bằng bạch ngọc rất lớn. Lớn đến nỗi ông ta phải xây cả một ngôi nhà để chứa con tỳ hưu. Nhưng nó được ông ta giấu rất kỹ, chỉ đến khi nhà ông bị khám, mọi người mới biết đến con tỳ hưu này. Bởi vậy, người ta đồn rằng sở dĩ ông ta giàu có đến bậc "Phú gia địch quốc" chính nhờ con tỳ hưu bằng bạch ngọc đồ sộ đó. Huyền thoại từ xa xưa đã nói đến con tỳ hưu. Theo truyền thuyết Tỳ Hưu là đứa con thứ chín của Long Vương, thức ăn của nó là kim ngân châu báu, vì thế toàn thân nó toát lên bảo khí một cách tự nhiên. Đem Tỳ Hưu ra so sánh với các con vật cát tường khác như Cóc vàng thì Tỳ Hưu luôn đứng đầu, vì thế nó rất được Ngọc Hoàng ưa chuộng. Nhưng ăn nhiều thì nặng bụng, cho nên có một lần vì không nhịn được nó đã đi bậy trên Thiên Đình khiến Ngọc Hoàng Đại Đế rất tức giận và cho một tát vào mông khiến cho hậu môn bị bịt kín luôn, từ đó kim ngân châu báu chỉ có thể vào mà không thể ra. Sau khi chuyện đó được truyền đi, Tỳ Hưu được xem như con vật chiêu tài tiến bảo cát tường. Bởi vậy, tỳ hưu bán đầy ở các cửa hàng phong thủy, người giàu thì mua con to giá đến vài trăm triệu, người làng nhàng thì cũng vài triệu một con, người có chút dư dả cũng mua loại nhỏ vài trăm một cặp. Trong lý học Đông phương thì ở trong vũ trụ này mọi sự vận động đều tuần hoàn theo quy luật tạo hóa. Sinh sinh diệt diệt chẳng có cái gì là sự vĩnh cửu. Có nhập thì phải có xuất đó là lẽ tự nhiên. Chẳng có cái gì chỉ có nạp mà không có thải. Những căn nhà, hoặc căn phòng bế khí là một thí dụ cho những hậu quả tai hại của những con người cư ngụ trong đó. Đó là hậu quả của sự có nạp mà không có thải. Cứ cho rằng con tỳ hưu mà hình tượng của nó chỉ nap khí và tụ lại trong hình tượng đó, không có thải ra theo nguyên tắc "hình nào khí đó". Và nếu đúng như vậy thì quả là sự nguy hại cho những ai sử dụng nó. Bởi vậy, tôi chẳng bao giờ khuyên thân chủ tôi mua tỳ hưu. Mua nó về, lúc đầu thì có vẻ như phát tài , phát lộc thật, Nhưng đến khi khí bế thì tài lộc không thể vào được nữa. Kinh doanh ngày càng lụn bại. Nếu đã lỡ mua rồi , tôi thường khuyên thân chủ của tôi tạo ra một cái hậu môn - cũng chỉ là hình tượng - phía dưới đuôi để thông khí.1 like
-
Những người Việt ngây dại và ‘CNXH kiểu Mỹ’ Nhiều người Việt Nam thích vuốt đuôi người Mỹ “tư bản” mà không biết mình đang sống trong thời đại nào nên cứ mơ hồ và hãnh diện ca ngợi “chủ nghĩa tư bản” và mỉa mai “chủ nghĩa xã hội”. Viết từ nước Mỹ Xã hội loài người có thể trồi sụt lên xuống theo giai đoạn, nhưng nhìn chung toàn bộ lịch sử loài người nó vẫn là tiến lên mức độ nhân bản hơn. Dĩ nhiên con người ở từng khu vực trên thế giới sẽ có cách làm khác nhau tùy theo điều kiện thực tế của họ, nhưng mục đích hướng tới một xã hội nhân bản hơn, tốt đẹp hơn thì đã rõ ràng. Chủ nghĩa tư bản là ăn thịt lẫn nhau tranh giành lợi nhuận, con người dùng tiền bạc làm thước đo nhân phẩm, bản chất của nó là bất nhân, cho nên bằng cách này hay cách khác phải có những cải cách, thay đổi, hoặc là bứng cái gốc chế độ tư hữu không kiểm soát của nó lên hoàn toàn, hoặc là lập ra những chương trình nhân đạo và xã hội chữa cháy để những người thua cuộc trong cuộc tranh đua khốc liệt bị gạt sang bên lề khỏi nổi lên làm giặc. Những cải cách xã hội đó, ở Âu - Mỹ người ta đặt ra đủ thứ tên gọi nào là mixed economy, social market economy, social democracy, democratic socialism, market socialism, vv và vv... Bạn hãy vào đó để xem còn cả đống định nghĩa khác nữa có từ "xã hội" ở trong đó. Và những tên gọi này không phải là tên gọi chơi cho vui mà chúng thực sự là những những khuynh hướng chính trị, chế độ, và chính sách đang được áp dụng ở nhiều nước. Người Mỹ thường gọi các nước như Pháp, Canada, theo ý chế nhạo rằng đó là những nước xã hội chủ nghĩa. Người Trung Quốc có nhóm từ "Chủ Nghĩa Xã Hội mang sắc thái Trung Quốc" (Socialism with Chinese characteristics) để tự miêu tả chế độ của họ. Còn nước Mỹ thì sao? Hiện giờ nó cũng là một chế độ lưỡng tính, cái đầu vẫn là tư bản nhưng cái mình của nó mang rất nhiều sắc thái xã hội từ lâu rồi. Nhiều người Việt Nam thích vuốt đuôi người Mỹ “tư bản” không biết mình đang sống trong thời đại nào nên cứ mơ hồ và hãnh diện ca ngợi “chủ nghĩa tư bản” và mỉa mai “chủ nghĩa xã hội”. Họ không hề hề biết rằng họ đang sống trong một thế giới lai căng giữa hai hình thái xã hội trên. Để sinh tồn và tiếp tục phát triển, một nước không thể nào giữ lấy một cái và phủ nhận hoàn toàn giá trị của cái kia trong thời đại hiện nay. Có nhiều người Việt lớn tuổi ở Mỹ thường xuyên có mặt ở những cuộc biểu tình chống cộng và họ được một số người Việt khác gọi với một cái tên trìu mến là "tiểu đoàn 846". Tại sao có cái tên này? Vì con số 846 là số tiền trợ cấp tối thiểu 846 USD hàng tháng cho người già ở Mỹ. Đây là một phần trong chương trình trợ cấp khổng lồ gọi là An Sinh Xã Hội (Social Security) được thông qua bởi Tổng Thống F. D. Roosevelt vào năm 1935. Trên thực tế chủ nghĩa tư bản truyền thống - nguyên chất đã bị khai tử từ năm đó. Nếu chính phủ các nước tư bản vẫn tiếp tục không chịu lập ra những chương trình an sinh xã hội qui mô từ trung ương để chữa lửa thì một cuộc cách mạng bằng bạo lực sẽ nổ ra và họ sẽ bị đem chặt đầu như đã từng xảy ra ở Pháp 1789 và Nga 1917! Giai cấp tư bản thống trị đã tự tiến hành những cuộc cách mạng không đổ máu bằng những chương trình xã hội có qui mô và hệ thống từ trung ương cho toàn dân. Từ đó có thể nói Mỹ đang áp dụng một loại chủ nghĩa xã hội cầm chừng, đối phó, nghe ngóng! Một loại "chủ nghĩa xã hội mang sắc thái Mỹ"! Chỉ có điều là họ đang làm việc tốt, đang hướng thiện mà họ còn mắc cỡ, e thẹn, chưa chịu công khai nhìn nhận! Theo thống kê của Văn Phòng Ngân Sách Quốc Hội Mỹ, khoảng 50% ngân sách quốc gia được chi trả cho chương trình Y tế và An Sinh Xã Hội. Như vậy nếu nói Mỹ không phải là một nước ít nhất có một cái thân mang sắc thái xã hội chủ nghĩa thì nó là cái gì? Những bác biểu tình chống cộng thường xuyên nhất là những người lãnh trợ cấp xã hội nhưng lại đả đảo chủ nghĩa xã hội hăng nhất! Một chương trình khác mang "sắc thái xã hội chủ nghĩa" nữa là chương trình tem phiếu thực phẩm (food stamp) (cái này nghe quen quen à nha!) của Bộ Nông Nghiệp Mỹ. Hiện nay cả nước Mỹ có trên dưới 30 triệu người đang hưởng chương trình này, nghĩa là 1/10 dân số! Chương trình này ra đời năm 1943 và mỗi năm tiêu tốn khoảng 30 tỉ USD để hoạt động. Theo Cục Điều Tra Dân Số Mỹ, hiện có khoảng 47 triệu người sống dưới mức nghèo. Tiêu chuẩn nghèo là thu nhập hàng năm ở ngưỡng 22.314 USD/năm hoặc ít hơn cho một gia đình bốn người và 11.139 USD/năm cho một người duy nhất. Với thu nhập như vậy ở Mỹ sẽ không đủ tiền trả tiền nhà và mua thức ăn. Giả sử chính quyền Mỹ dẹp bỏ ba chương trình xã hội chính là Y tế gần như miễn phí cho người già (Medicare, Medicaid), tiền trợ cấp cho người già (SSI) (mặc dù có làm việc hay không từng làm việc và đóng thuế ở Mỹ), và tem phiếu thực phẩm (food stamp) thì không biết cuộc đời chống cộng, chống chủ nghĩa xã hội mà không còn nhận trợ cấp xã hội, của tiểu đoàn 846 sẽ đi về đâu! DIEHARD CAT (Sưu tầm)1 like
-
Năm nay học hành thi cử thuận lợi đổ đạt cao , Năm nay chưa thấy có tín hiệu có người yêu ,nếu có đơn phương để ý yêu thầm người nào đó ,nếu đã có rồi từ trước thì năm nay cũng dễ xa nhau . Người chồng trong tương lai của cháu có dạng như sau; thấp người ,mặt tròn trỉn da hơi ngâm mắt nhỏ , cung phu và mệnh của cháu không được tốt , tuổi thọ không cao , gia đạo không hạnh phúc đường tình duyên buồn tẻ , có câu như vầy; đồng -cự đóng ở phu cung nếu không quả phụ cũng sầu lỡ duyên , năm ngọ có thể lấy chồng nếu sớm thì ngoài 30t cháu sẽ lập gia đình thêm 1 lần nữa ; ngoại trừ trường hợp cháu phải chấp nhận làm lẻ hay kẻ đến sau , chồng là người lớn hơn rất nhiều tuổi cũng phải có lần gãy đỗ chuyện gia đình ,người chồng sau khó nhận dạng .1 like
-
Có khi nào tứ trụ khác vơi tử vi không ? theo lá số cô nầy ; hạn đến thập niên ngoài 40t sẽ bệnh nặng ,nhất là cự môn hãm đại tại tứ mộ càng tăng thêm sự nghiêm trọng hội đủ bộ hỏa-linh -riêu -hỉ.đương số nên học thiền để ổn định tinh thần .1 like
-
Lẹ lẹ , đăng ký sớm vào FB ,rồi tham gia group 8 số 8 hại thiên hạ , các cô đang tám về chú đấy !1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Trung Quốc lại chơi trò ú tim MỸ LOAN 09/03/2013 12:30 (GMT + 7) TT - Ngày 7-3, Tân Hoa xã đăng tải hình ảnh hệ thống phòng thủ tầm gần trên biển của Trung Quốc bao gồm trung tâm chỉ huy, các hệ thống phát hiện, thông tin, hệ thống đánh giá và hệ thống chiến đấu. Hệ thống phòng thủ biển tầm xa của Trung Quốc tiết lộ năm 2010 - Ảnh: xinhuane Hệ thống phòng thủ biển tầm gần của Trung Quốc vừa công bố trên Tân Hoa xã ngày 7-3 - Ảnh: xinhuanet Như Tân Hoa xã mô tả, với phạm vi tấn công từ tầm ngắn, tầm trung đến tầm xa, hệ thống vũ khí chiến đấu trong hệ thống trên đã đạt tới trình độ tác chiến phối hợp như một vũ khí đa chức năng. Hệ thống này còn có khả năng tấn công chính xác từ các bệ phóng của không quân, tàu ngầm, tàu chiến và trên bờ của Trung Quốc. Sơ đồ và thông tin này ngay sau đó đã được hàng loạt tờ báo chính thống của Trung Quốc đăng lại. Giương đông kích tây Trao đổi với Tuổi Trẻ về động thái này của Trung Quốc, thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an - nhận định đây chỉ là động thái dọa các nước khác, bởi đây là bí mật quốc gia thì không ai phơi bày dễ dàng như thế. Nhất là đối với Trung Quốc, họ ít khi công khai những thông tin này. Song trong thời điểm có thể nói là nhạy cảm khi kỳ họp quốc hội khóa 12 đang diễn ra ở Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã không ngần ngại đề cập việc tăng cường quốc phòng của nước này trong báo cáo chính phủ hôm 5-3. Theo ông Cương, mục đích lần công bố sơ đồ phòng thủ này của Trung Quốc trước hết nhắm vào Mỹ, thậm chí là cả liên minh Mỹ - Nhật - Hàn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tiếp đến để dọa và dồn nén các nước nhỏ có tranh chấp biển với mình, uy hiếp tinh thần và tạo ra tâm lý sợ gã khổng lồ đối với các nước xung quanh. “Bắc Kinh đang áp dụng chiến lược nửa thật nửa giả, giương đông kích tây. Sơ đồ mà họ vừa công bố không phải là con số không, trong đó sẽ có một phần là sự thật. Các địa điểm bố trí trong sơ đồ có thể một nửa là các cứ điểm thực tế trong hệ thống phòng thủ biển của họ. Song đây là một trò chơi ú tim của Trung Quốc và đều nằm trong chủ trương, chiến lược mới của chính quyền Bắc Kinh, nhất là trong thời điểm chuyển giao quyền lực. Cốt lõi nhằm đối phó, đương đầu với Mỹ, sau đó là Nhật Bản và cuối cùng là vấn đề biển Đông” - thiếu tướng Lê Văn Cương phân tích. Chống tàu sân bay Hai năm trước, tại Hội chợ triển lãm hàng không quốc tế Trung Quốc lần 8 ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tiết lộ hệ thống phòng thủ biển tầm xa của nước này và sơ đồ đó đã khiến thế giới chú ý. Thời Báo Hoàn Cầu cho biết hệ thống phòng thủ biển của Trung Quốc dùng để đối kháng với tàu sân bay, được ám chỉ là tàu sân bay của Mỹ. Hệ thống này bao gồm hệ thống khí tài quân sự tấn công từ trên bộ, trên biển, trên không và cả từ không gian nhằm tấn công trong trường hợp một nhóm tàu ngầm tấn công các đảo nhỏ ngoài khơi của Trung Quốc ở tây Thái Bình Dương. Như mô tả của Thời Báo Hoàn Cầu, ba loại tên lửa do Trung Quốc sản xuất có thể phối hợp tấn công từ đất liền, trên không và dưới nước. Các loại tên lửa này sẽ được phóng đi từ vệ tinh không gian và các máy bay do thám không người lái (UAV) do Trung Quốc sản xuất. Nhiều đơn vị phòng thủ bờ biển của Trung Quốc còn được trang bị hệ thống tên lửa hành trình chống tàu YJ-62 trong năm 2013. Tờ Wall Street Journal (Mỹ) dẫn lời giới chuyên gia cho rằng những hệ thống phòng thủ biển do Trung Quốc tiết lộ hai năm trước hay mới công bố đều có mục đích nhắm tới các tàu sân bay của Mỹ, vốn thường xuyên có mặt ở khu vực tây Thái Bình Dương và vào gần đảo Okinawa của Nhật Bản, thậm chí ở eo biển của Đài Loan. Năm 1996, Mỹ đã gửi hai tàu sân bay đến tuần tra quanh đảo Đài Loan sau khi Trung Quốc thử tên lửa ở khu vực duyên hải và dọa sẽ tấn công Đài Loan. ======================== Người Trung Quốc cứ tưởng mình đã nắm hết những kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, Thí dụ như trạm vũ trụ; đưa người vào vũ trụ; tên lửa xuyên lục địa; rồi lại còn cả harke vào những trang mạng tối mật của các quốc gia sừng sỏ...vv.... và ....vv... Tiếc thay! Đấy chỉ là những thứ mà quí vị nhận thức được một cách rất trực quan, như...tôi vậy. Nếu quí vị chịu khó để ý một chút thì cá nhân tôi chẳng bao giờ giới thiệu những cái gọi là "thành tựu khoa học kỹ thuật" của quí vị vào trang web này. Đơn giản vì nó quá cổ điển. Thí dụ như việc đưa người vào không gian thì một số siêu cường đã cho...tư nhân khai thác làm dịch vụ kiếm tiền. Quí vị cần suy luận ra điều này. Bởi vậy, quí vị đừng quá chủ quan, tưởng minh là "bố tướng". Chiếc xe mới lao dốc, quí vị còn kịp dừng lại. Nhưng thời gian không còn nhiều.1 like -
Chị xem tứ trụ cho em thì thấy Hoả quá vượng, chị định dụng thần là Thuỷ, hỉ thần là Kim. Trong sách có nói Nhật có Kiêu, trong trụ có Thực, vận đến Kiêu Ấn dễ gặp bệnh lạ, chị xét lại vòng hạn của em, thì em có bệnh từ 2 tuổi dl, 4 đại hạn của em đều dính đến Kiêu Ấn, phải qua 42 tuổi thì mới hết :wacko: Chị chỉ biết tới đó. Và cũng k chắc chính xác k Cách dùng dụng thần thì em nên ở phía Bắc hay Tây Bắc, mặc đò xanh blue hay đen, hay trang, ở gần sông hồ, nói chung là dụng Thuỷ, Kim. Tránh Hoả1 like
-
Maket171 và buivotinh1088: mình đã trả lời tin nhắn của hai bạn rồi.1 like
-
Ngẫm Nghĩ
phanhaiyen liked a post in a topic by Thiên Đồng
Lý giải hình ảnh “sắc dục” trong tượng Phật giáo (PTVN) - Theo Phật giáo cổ đại, những hình ảnh được cho là “sắc dục” mà mọi người nhìn thấy hoàn toàn không mang ý nghĩa dâm dục mà chỉ là hiện thân của Phật phụ Phật mẫu (cha, mẹ - PV) Phổ Hiền Như Lai Vương (Samantabhadra, Samantabhadri). Trong lúc tìm kiếm tư liệu về bức tượng phật “sắc dục” gây xôn xao dư luận cũng như cộng đồng phật tử thời gian qua, chúng tôi đã tìm thấy những hình ảnh tương tự trong cuốn “Tây Tạng sinh tử kỳ thư: Nhận thức về luân hồi và giải thoát của sinh mệnh” do Nhà xuất bản Hà Nội phát hành (hiệu đính: TS Nguyễn Mạnh Linh). Tác giả cuốn “Tây Tạng sinh tử kỳ thư” là Đại sư Liên Hoa Sinh - một cao tăng của phái Mật Tông. Theo đó, những phương pháp hướng dẫn tâm linh mà Đại sư Liên Hoa Sinh để lại trong cuốn sách này là cẩm nang dẫn đường thiết yếu dành cho tất cả những phật tử sắp lìa đời và những phật tử đang trên chặng hành trình sau cái chết. Bức tượng hiện thân của Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương Theo Đại sư Liên Hoa Sinh, cái chết xảy ra khi khi 4 nguyên tố lớn của sinh mệnh bắt đầu phân rã. Bốn nguyên tố lớn là đất, nước, lửa, gió tương ứng với 4 cơ cấu chức năng cơ thể quan trọng là cơ thịt, thể dịch, thân nhiệt và hô hấp. Khi người hấp hối hít vào một hơi cuối cùng rồi ngừng thở, cuộc sống của họ vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn, trong cơ thể họ vẫn còn sót lại chút ít sinh khí. Lúc này, “ánh sáng căn bản đầu tiên” sẽ xuất hiện. Nếu người sắp chết nắm bắt được thời cơ này, sẽ đạt được giải thoát theo giáo lý nhà Phật. Bằng việc “thể ngộ Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương”, tức trạng thái hợp nhất giữa thực tướng (tính không) và tâm linh, cũng có thể giúp người sắp chết lĩnh ngộ được ánh sáng để giải thoát. Đặc điểm nhận dạng của Phổ Hiền Như Lai Vương là hình ảnh Phật phụ khỏa thân với màu da xanh lam, ôm Phật mẫu khỏa thân màu da trắng. Phật phụ tượng trưng cho từ bi ôm lấy Phật mẫu tượng trưng cho trí tuệ, là biểu tượng của sự kết hợp giữa từ bi và trí tuệ bởi khỏa thân tượng trưng cho tính không. Như vậy, theo phật giáo cổ đại, bức tượng một cô gái ôm đức phật hoàn toàn không có ý nghĩa dâm dục mà chính là hiện thân của Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương (Samantabhadra, Samantabhadri). Mời bạn đọc cùng chiêm bái một số hình ảnh của Phổ Hiền Như Lai Vương và ảnh Sự hợp nhất giữa Tính không và Tâm linh trong sách Tây Tạng sinh tử kỳ thư: Sự hợp nhất giữa tính không và tâm linh (trích Tây Tạng sinh tử kỳ thư) Phật phụ Phật mẫu Phổ Hiền Như Lai Vương (trích Tây Tạng sinh tử kỳ thư) So sánh Thiền định vô tướng và Thiền định hữu tướng trong quá trình tìm kiếm sự giải thoát (trích Tây Tạng sinh tử kỳ thư) Thanh Ngọc - Tùng Linh - TTVN "Đây là bức tượng theo truyền thống mật giáo của tây tạng mà...bức tượng người sùng kính không thuộc truyền thống mật giáo thì sẽ mất tín tâm do không tìm hiểu hệ thống tư tưởng và hàm ý của mật giáo...nhưng thật sự bức tượng này biểu thị một cái ý nghỉa linh thiêng gì đó của mật giáo nhưng chưa được nhiều người biết đến thì đã gây ra một làn sống dư luận khá phẫn nộ...vì thế với con mắt chánh kiến của ng Phật tử ta không nên nhìn nhận và dừng lại ở một mức nghỉ đơn giản chẳng hạn như phi tượng trên" (Hội Phật Tử Việt Nam)1 like -
Ơ hơ ! cũng có lý ,nhưng vẫn còn băn khoăn với dấu hỏi to tướng trong đầu ,chủ nghĩa tư bản đang giẫy đành đạch chết như những lời kinh rao giảng chính từng rỉ rả với các cán bộ tuyên huấn chính trị ,,, hà hà , mấy chục năm sau nó vẫn sống nhăn răng lại thêm làn sóng ồ ạt người xép hàng để xin chui vào cái xứ sở khốn nạn nầy , không chỉ ở nước Việt với hàng đoàn con cái cán bộ đảng viên gởi con qua du học ,để thu tập cái văn hóa ác ôn thúi mục nầy ngay cả anh Tầu đại chủ nghĩa xã hội cũng xếp hàng cho con cái du học và tẩu tán tài sản vơ vét từ xã hội chủ nghĩa đem qua để nuôi sống cái chủ nghĩa tư bản thối tha, cũng nhờ vậy mà mà còn có nhiều người tạm dung nơi nó ,không phải là hảnh diện mà nghĩ rằng cái ao ước tối thiểu của con người sống trong cảnh an bình có đủ cơm no áo mặc mặc dù trời giá tuyết xuống thấp hơn trừ - 10 - 20 độ c .1 like
-
De Co lien he co dia chi tai Hanoi va bao con qua dt nhe!1 like
-
Nghị viện châu Âu: Điều trần về tình hình Biển Đông Thứ Sáu, 08/03/2013 - 18:41 Trưa 7/8, Nghị viện châu Âu đã có phiên điều trần về tình hình an ninh và quân sự tại Biển Đông. Phiên điều trần do Uỷ ban Đối ngoại và Tiểu ban An ninh Quốc phòng của Nghị viện châu Âu tổ chức. Cử toạ đã nghe 4 thuyết trình của các nhà nghiên cứu từ Bỉ, Anh và Đài Loan. Trong phần trình bày ngắn gọn của mình, ông Janathan Holslag từ Viện nghiên cứu Trung Quốc đương đại tại Bruxelles cho biết, các nước châu Âu lo ngại trước tình hình hiện nay tại Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền phần lớn vùng biển này, gây nên phản ứng mạnh mẽ của các quốc gia Đông Nam Á. Tiếp đó, bà Theresa Fallon, từ Viện nghiên cứu châu Á, đã so sánh các quy định của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển và các yêu sách lãnh hải phi lý của Trung Quốc và nhấn mạnh, sự mất ổn định trong vùng biển này đang có nguy cơ kéo theo một cuộc chạy đua vũ trang. Ông Yann-Huei Song, người Đài Loan, từ Viện nghiên cứu châu Âu và Mỹ tỏ ra lo ngại về xu hướng dân tộc chủ nghĩa đang trỗi dậy tại Trung Quốc và một số nước trong khu vực, làm cho không khí chung ngày càng căng thẳng. Các bài thuyết trình đều ít nhiều lưu ý châu Âu nên quan tâm nhiều hơn tới tình hình hiện nay tại Biển Đông và gợi ý rằng, các kinh nghiệm và sáng kiến của châu Âu có thể giúp hoá giải phần nào vấn đề hiện nay tại vùng biển này. Một học giả đã kêu gọi châu Âu ra nghị quyết thể hiện quan điểm về Biển Đông, giống như cách mà Thượng viện Mỹ đã làm hồi năm ngoái. Trong các câu hỏi, các nghị sĩ châu Âu tỏ rõ sự quan tâm đến việc bảo vệ quyền lợi của các nước nhỏ xung quanh vùng Biển Đông, trước một Trung Quốc to lớn và tham vọng và bảo đảm thông thương hàng hải. Châu Âu có lợi ích khi tham gia giải quyết căng thẳng hiện nay tại Biển Đông, dựa trên các luật lệ được quốc tế thừa nhận và áp dụng từ nhiều năm nay. Cơ chế đàm phán đa phương và lựa chọn giải quyết tranh chấp tại các cơ quan tài phán quốc tế được nhắc tới như các giải pháp phù hợp để làm dịu tình hình tại vùng biển này. Theo Hồng Quang VTV1 like
-
1 like
-
Nếu 186,5 độ thì là Nam ghé Tây đó bạn ạ, nên khi bạn đo bằng la bàn, bạn phải đọc được số độ của nó thì mới chính xác được, chệch một ly, đi một dặm đấy. Thân mến1 like
-
Chưa hiểu hướng bao nhiêu độ lắm. Ở phương Nam thì chính Nam là 180 độ +- 22,5 độ. Vậy nhà bạn ở chính xác hướng Bao nhiêu độ. Thân mến Cho tuổi của bố chồng nhé! Gương bàn trang điểm chiếu vào giường ngủ, rất không tốt Thân mến1 like
-
Tôi có thể chắc chắn rằng: Những nhà Phong Thủy mà Bầu Kiên nhờ sẽ không có một người trong học trò tôi - cho dù người học trò đó đã như thế nào trong quá khứ. Sự tác động của Phong thủy là sự tương tác gián tiếp rất huyền vi. Nếu phong thủy đúng thì tự nó sẽ có tính hướng dẫn thân chủ tìm được một phương pháp đúng trong ứng xử.1 like
-
KIM TỰ THÁP AI CẬP BÀI 2 :Các Kim Tự Tháp ở Ai Cập Biên khảo: Đức Chính G.- Thung lũng các vì vua: Là nơi suốt 500 năm làm nơi an táng các pharaohs và quý tộc quyền thế từ triều đại thứ 18 đến triều đại thứ 20 (thời vương quốc mới). Có nghĩa là thời đại Kim Tự Tháp đã chấm dứt. Thung lũng này nằm ở bờ tây sông Nil, tâm là vùng mộ địa Theban và băng chéo qua Thebes (nay gọi là Luxor). Từ cuối thế kỷ 18, nơi này trở thành tâm điểm thu hút các nhà khảo cổ học và Ai Cập học khắp thế giới. Nó càng gây ồn ào trong giới học giả hơn khi khám phá ra ngôi mộ của Tutankhamun. Đến năm 1979, khu này được công nhận Di Sản văn Hóa Thế Giới. Ở đây đã phát hiện khoảng 60 ngôi mộ, niên đại cao nhất là mộ của Thutmose I và sau cùng là mộ của Ramesses X (cũng có thể là XI). Thung lũng chia làm 2 vùng Đông và Tây; được tham quan nhiều nhất là vùng phía Đông vì tại đây phát hiện đa số các ngôi mộ của những pharaohs thời Vương quốc mới. Cũng nói thêm cuốn Tử Thư (cuốn kinh có niên đại thấp nhất) được phát hiện tại Thung lũng này. Hầu hết các ngôi mộ đều khoét vào trong đá vôi theo một mô hình chung khá giống Kim Tự Tháp: có ba hành lang, một tiền phòng và một phòng quàn xác ướp (người Việt hay gọi là tẩm). Chính yếu tố này cho thấy tín ngưỡng Kim Tự Tháp bị thay thế không phải vì có thay đổi về quan điểm tôn giáo, mà chủ yếu do hoàn cảnh kinh tế xã hội thời này có nhiều bất ổn. Lúc ấy quyền lực bị phân tán[1] và cuối cùng kết thúc vương quốc Ai Cập bằng sự đô hộ của người Hy Lạp và La Mã (thời La-Hy). Thời gian xây dựng mỗi ngôi mộ cũng ngắn đi rất nhiều (lâu nhất là 6 năm) và cũng khởi đầu từ lúc một vị tân pharaoh đăng quang. Qua triều đại thứ 21 và thời kỳ chuyển tiếp thứ 3, nhiều ngôi mộ nơi này bị cướp phá và xác ướp bị di chuyển đi nơi khác. 1.- Thám hiểm Thung lũng các vì vua: việc thám hiểm khu vực này được bắt đầu từ phong trào săn tìm đồ cổ, sau đó giới khoa học mới vào cuộc và nghiên cứu hướng bảo tồn. Trước thế kỷ 19 con đường đi từ Châu Âu đến Thung lũng rất khó khăn và tốn kém, chỉ có những người hết sức táo bạo mới đủ dũng khí thực hiện. Dữ liệu có ghi chép vào năm 1726 có một người tên Claude Sicard đến đây, nhưng những ghi chép còn mù mờ nên chẳng rõ đúng là Thung lũng các vì vua hay chỉ là khu Kim Tự Tháp Memphis. Mãi đến năm 1747, Sicard cùng với Richard Pococke được thừa nhận đã đến Thung lũng này nhờ công bố tấm bản đồ khu vực. Năm 1799, đoàn thám hiểm Napoléon hoàn chỉnh tấm bản đồ này và vẽ các sơ đồ những ngôi mộ nhưng chỉ là vùng phía Tây ít di chỉ. Suốt thế kỷ 19, các đoàn thám hiểm Châu Âu không ngừng nghiên cứu vùng này. Đầu thế kỷ này, Belzoni, làm việc cho công ty Henry Salt, phát hiện ra nhiều ngôi mộ; năm 1816 tìm ra mộ Seti I và năm sau là ngôi mộ mang ký hiệu KV17. Năm 1827, John Gardiner Wilkinson được cho là người đã vẽ lối vào các ngôi mộ mã hóa từ KV1 đến KV21 (dù trên các bản đồ của ông ghi chú đến 28 ngôi mộ). Công trình này được công bố năm 1830 với nhan đề The Topography of Thebes and General Survey of Egypt (Địa Hình vùng Thebes và Quan Trắc Tổng Thể Ai Cập). Năm 1829, Champollion đích thân thăm viếng Thung lũng cùng với Ippolitio Rosellini. Chuyến đi này kéo dài hai tháng để nghiên cứu các ngôi một đã bị khai mở (chỉ thực hiện với 16 ngôi mộ). Giá trị của chuyến đi này là xác định chủ nhân từng ngôi mộ và mô tả lại những nghiên cứu hiện vật. Tại ngôi mộ mã số KV17 hai người đã lấy đi một bức vách có hình trang trí mà hiện nay đang trưng bày tại viện Bảo tàng Louvre, Paris. Trong 1845 – 1846 Thung lũng được thám hiểm bởi đoàn Carl Richard Lepsius, họ nghiên cứu 25 ngôi mộ ở phía Đông và 4 ở phía Tây. Nửa thế kỷ 18 còn lại có rất nhiều nhóm tìm đến Thung lũng này với mục đích tìm cổ vật hơn là nghiên cứu; chẳng hạn như nhóm Eugéne Lefébre năm 1883, Jules Balliet và George Bénédite năm 1888, Victor Loret từ năm 1898 đến năm 1899, …. Nạn săn tìm này cũng góp phần hiểu biết thêm về ngôi mộ mã số KV9 và KV6. Riêng Loret đã góp thêm vào danh sách 16 ngôi mộ mới và thám hiểm nhiều ngôi mộ lúc ấy còn trong màn bí ẩn. Đến khi Gaston Maspero được tái bổ nhiệm làm Giám đốc Cơ quan Cổ vật Ai Cập (Egyptian Antiquities Service), tính chất thám hiểm vùng Thung lũng có diễn biến mới. Maspero bổ nhiệm Howard Carter làm chánh thanh tra vùng Thượng Ai Cập, và chàng trai trẻ này phát hiện thêm nhiều ngôi mộ mới cùng thám hiểm nhiều ngôi mộ khác, trong đó có mộ mang mã số KV42 và KV20. Qua thế kỷ 20, một người Mỹ Theodore Davis tên là được cấp phép khai quật khu vực Thung lũng. Đoàn của ông ta (chủ yếu do Edward R. Ayrton chỉ huy) tìm thêm được nhiều ngôi mộ mới (vừa của hoàng tộc, vừa không thuộc hoàng tộc), quan trọng nhất là các ngôi mộ mã số KV43, KV46 và KV57. Năm 1907 đoàn này phát hiện thêm mộ KV55, có lẽ thuộc thời kỳ Amarna. Sau khi tìm ra ngội mộ của dòng họ Tutankhamun (KV61), đoàn này tuyên bố cả Thung lũng đã được khai quật hết rồi. Đó là tuyên bố sai lầm vì Howard Carter nối tiếp khám phá thêm mộ khác của dòng họ Tutankhamun (KV62) vào tháng 11 năm 1922. Cuối thế kỷ 20, Dự Án Lập Bản Đồ vùng Thaben (Theban Mapping Project) phát hiện thêm quy mô của ngôi mộ KV55, ngôi mộ này từ đó được coi là ngôi mộ bề thế nhất từng được phát hiện và có thể là nơi an táng các con trai của Ramesses II. Nơi này rồi nơi khác trong khu vực phía Động và phía Tây, đoàn còn tìm ra nhiều ngôi mộ mới. Năm thứ nhât của thế kỷ 21 được đánh dấu bởi các dấu vết nhiều ngôi mộ nhờ công của cơ quan Dự Án Lập Bản Đồ vùng Thaben (Theban Mapping Project). Ngày 08 tháng 02 năm 2006, các nhà khảo cổ người Mỹ đã phát lộ một ngôi mộ thuộc kỷ nguyên pharaoh (KV63). Đây là một ngôi mộ pharaoh của dòng họ Tutankhamun thuộc triều đại thứ 18; trong đó 5 xác ướp còn nguyên vẹn nằm trong quách. Bên cạnh còn nguyên các mặt nạ xác ướp và các bình đựng phủ tạng còn nguyên dấu niêm của các pharaohs. 2.- Trang trí và di vật trong các ngôi mộ: Hình trang trí trong các ngôi mộ hết sức đa dạng, chủ yếu là các kinh thư tôn giáo khắc trên vách hầm mộ và quách đựng xác ướp (chúng được tập hợp lại thành cuốn Tử Thư). Phong cách này không khác với truyền thống Kim Tự Tháp. Dưới đây là một vài bức hình: Ba vị thần này có liên quan đến việc dẫn dắt người chết qua thế giới mới. Đây không thuần túy là hình vẽ minh họa mà là một thứ chữ cổ của Ai Cập. Việc giải mã chúng có khá nhiều điều lý thú sẽ nói đến ở phần sau. Ngoài ra còn thấy có những cái vò đựng nội tạng của xác ướp (lối ướp xác của Ai Cập moi hết não và phủ tạng ra, chúng đựng trong các vò kê gần quách đựng xác ướp) Mặt nạ xác ướp không hề thiếu theo nghi lễ của Ai Cập cổ đại Cùng với tượng vị Pharaoh chủ nhân ngôi mộ và hoàng hậu (nếu có). 3.- Các ngôi mộ Pharaohs nổi tiếng ở Thung lũng các vì vua: - Mộ Ramesses III: ngôi mộ của ông có biệt danh “Lăng Hạc Cầm Tử” do bên mộ có hai bức tượng thần trông giống người đang chơi đàn hạc (harp). Dọc hành lang chính có 10 gian phòng cất đồ tế tự cho vị vua này. - Mộ Ramesses IV: mộ có hành lang bằng đá trắng dẫn thẳng xuống phòng quàn xác ướp. Nóc gian phòng này có hình ảnh nữ thần Nut. Nắp quách bằng đá granit hồng trang trí hình thần Isis và Nephthys, là hai vị hộ thần canh giữ xác ướp theo tín ngưỡng Ai Cập cổ đại. - Mộ Ramesses IX: có hai cầu thang dẫn xuống ngôi mộ đều trang trí hình vị Pharaoh này đang cầu nguyện trước dĩa biểu tượng Mặt trời, hai bên vua là 2 vị thần Isis và Nephthys theo bảo vệ. Mộ có ba hành lang đều dẫn đến tiền phòng của nơi quàn xác. - Mộ Ramesses VI: vốn do Ramesses V. Mộ có 4 phòng, phòng thứ 4 có dựng thêm cột quàn xác ướp Ramesses VI. Trong mộ chạm nhiều kinh thư tôn giáo, phòng thứ tư khắc Tử thư vào các cột cùng cảnh các nữ thần trên thiên giới. - Mộ Merneptah: lối xuống dốc đứng theo phong cách tiêu biểu của triều đại thứ 19. Lối vào có hình hai vị thần Isis và Nephthys đang cầu nguyện trước Dĩa Mặt Trời. Hành lang có chạm kinh thư tôn giáo. Nắp quách làm bằng đá granit hồng chạm hình pharaoh Merneptah theo hình dáng thần Osiris. - Mộ Seti I: là mộ dài nhất hiện tìm thấy (100m). Trong mộ có 11 phòng, chạm đầy kinh thư và hình ảnh thần linh. Phòng hậu có chạm hình Nghi Thức Khai Miệng (giống nghi thức phạn hàm của người Việt). Đây là một nghi thức quan trọng giúp người quá cổ không phải đói khát khi đi qua thế giới bên kia. - Mộ Tuthmose III: mộ nằm mút phía Tây Thung lũng và là mộ có niên đại cổ nhất ở nơi này. Phòng quàn xác ướp hình bầu dục có nhiều hình ảnh hơi khác lạ so với truyền thống. Ngoài ra còn có hai phòng nhỏ trang trí hình ảnh các tinh tú. - Mộ Amenhotep II: cầu thang đi xuống khá dốc và một hành lang dẫn thẳng đến phòng quàn. Trong phòng quàn, một bên tường có xác ướp của Tuthmosis IV, Amenhotep II và Seti II; bên mặt tường kia có 9 xác ướp khác chưa xác định được thân thế. ***** Di sản Ai Cập này vẫn còn và chúng là đối tượng gây hao tốn rất nhiều giấy mực. Có lẽ trên thế giới Kim Tự Tháp là công trình nhân tạo gây nhiều tranh cãi nhất. Không chỉ chúng là bài toán đố về mặt kiến thức xây dựng, mà bên trong còn hàm chứa một nền văn minh hiện đang bị phai mờ. Giải mã chúng biết đâu sẽ giúp hé mở câu hỏi nguồn gốc các nền văn minh nhân loại khác. Và loài người biết đâu chẳng tìm được câu trả lời chung về nguồn gốc của mình. (còn tiếp).1 like
-
CHẲNG BIẾT THẾ NÀO LÀ ĐỦ. Tôi treo một cái gương và nói với thân chủ: "Khi nào bà thấy tiền bạc dồi dào so với những gì bà muốn bây giờ thì che tấm gương này lại!". Gần 1 năm sau bà ta gọi điện kêu tôi đến trả nốt số tiền công tôi làm phong thủy cho bà. Bà thân chủ nói: "Theo thầy thì tôi đã tháo cái gương này xuống được chưa?". "Bà đã thấy đủ chưa so với hồi tôi làm phong thủy?" - Tôi hỏi lại. Bà ta cười và chẳng nói gì. Bà ấy là một chủ đầu tư bất động sản. Không phải chỉ một bà này, mà nhiều người đều không muốn che tấm gương lại. Vì họ chẳng biết thế nào là đủ. Đến khi muốn che lại thì sự đã rồi.1 like