• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 07/03/2013 in Bài viết

  1. Sách học vần tiếng Việt lại vẽ cờ Trung Quốc Thứ năm 07/03/2013 09:43 Sau chuyện “cổng trường cắm cờ Trung Quốc”, lại có một cuốn sách nữa do tác giả Việt Nam biên soạn dạy tiếng Việt cho trẻ em cũng in cờ Trung Quốc. Kiểm tra thông tin do bạn đọc cung cấp cho biết, sách học vần của trẻ em cũng vẽ cờ Trung Quốc, chúng tôi dễ dàng tìm thấy ở nhà sách Lý Thường Kiệt và nhà sách Tiền Phong (Hà Nội) cuốn Bé làm quen với chữ cái (hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1) của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà, NXB Đại Học Sư Phạm, được nộp lưu chiểu tháng 1-2012. Ở bài 14 (học chữ C) có in những con vật, đồ vật có chữ cái là “C”, trong đó có lá cờ của Trung Quốc. Trang sách dạy các em học chữ C (trong cuốn Bé làm quen với chữ cái) có in lá cờ của Trung Quốc - Ảnh: Tuấn Phùng Bìa cuốn Bé làm quen với chữ cái - Ảnh: Tuấn Phùng Trao đổi với Tuổi Trẻ, vị phụ huynh lỡ mua sách này cho con bức xúc: “Tuy không có quy định sách bán tại Việt Nam chỉ được in cờ Việt Nam nhưng những loại sách dạy trẻ em Việt Nam học tiếng Việt mà lại in cờ nước khác là việc khó chấp nhận được. Cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng cần để cho trẻ em làm quen với hình ảnh này, không thể giới thiệu cờ nước khác cho những đứa trẻ lần đầu tiếp cận với tiếng Việt”. Ông Đinh Văn Vang - tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm, người chịu trách nhiệm về nội dung các đầu sách của NXB phát hành - cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận từ tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà nội dung cuốn sách, gồm cả phần chữ và hình ảnh. Chúng tôi phát hiện trong một bài có vẽ cờ Trung Quốc và đã đề nghị sửa vì không phù hợp khi sử dụng cho đối tượng trẻ em Việt Nam. Hiện tại bản sách chúng tôi phát hành đã in cờ Việt Nam”. Như vậy đúng theo lời ông Vang thì hiện có hai bản sách (cùng một tên sách, tên tác giả và tên NXB) cũng được nộp lưu chiểu vào thời điểm tháng 1-2012, một bản in cờ Việt Nam, một bản in cờ Trung Quốc. Nhưng tại hai nhà sách kể trên chỉ xuất hiện bản “in cờ Trung Quốc” mà không tìm thấy bản “in cờ Việt Nam”. Giải thích về sự khó hiểu này, ông Vang cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với tác giả để làm rõ chuyện này. Nếu cuốn sách được in ra với bản có “cờ Trung Quốc” thì chắc chắn là bản in mạo danh NXB Đại Học Sư Phạm” - ông Vang khẳng định. Theo tác giả cuốn sách, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, thì những cuốn sách “vẽ cờ Trung Quốc” chỉ là bản in thử được mang gửi ở một số nhà sách (?) Ông Vang cho biết chiều 6-3 đã đề nghị tác giả đi thu hồi toàn bộ cuốn sách “in thử” có vẽ cờ Trung Quốc. Theo Tuổi Trẻ ================== Tội này so với tội của ông chủ nhà hàng Cát... gì đó ở Mũi Né còn lớn hơn nhiều. Nhưng sự phản ứng thì thấy rất "nhã nhặn" .
    4 likes
  2. Tủ vi cần chính xác giờ sinh và ngay cả giới tính . Cô dạng người thấp nhưng nở nang mặt hơi vuông ,da ngâm mắt không cận thì mắt nhỏ hay hí ,sức khỏe tốt rất ít khi bệnh tánh thâm trầm ít giao thiệp ngoại giao kém,vợ chồng hay cải nhau thường xuyên chỉ những chuyện nhỏ nhặt , ông chồng dạng người nhỏ con không mập ,mặt dài nhỏ da trắng ,cổ cao hay ở cổ trái cổ lộ ? Cô ít ra cũng có lần xẩy hay thai hư , đã từng mỗ hay giải phẩu ở bụng hay ở ngực ,trên đầu có vết sẹo do té ngã ?
    2 likes
  3. Tiền nhân, sử quan và trách nhiệm lịch sử Tác giả: Đinh Thế Hưng Bài đã được xuất bản.: 05/03/2013 02:00 GMT+7 Có một nhà văn nào đó đã nói viết sử và dạy sử phải làm cho học sinh nghe thấy, nhìn thấy tiếng gươm khua, tiếng ngựa hý, tiếng hò reo chiến thắng của ba quân và cả những bài học đắng cay của lịch sử, là vậy. Ông vua phong kiến ngày xưa tiếng là toàn trị và chuyên chế nhưng thực ra quyền lực của ông ấy vẫn bị hạn chế. Đương nhiên hạn chế không phải bằng lý thuyết tam quyền phân lập nhằm tạo cơ chế kiềm chế đối trọng lẫn nhau giữa các cơ quan nắm quyền lực nhà nước như các nhà triết học thời kỳ Khai sáng sau này phát minh ra. Sợ tiền nhân và sợ... Trời Quyền lực của nhà vua bị hạn chế bởi những thứ rất vô hình nhưng lại có sức mạnh hơn bất cứ thể chế nào. Đó là vua làm gì thì làm vẫn biết sợ Trời, vẫn không dám làm gì trái với truyền thống của tiên đế.... Mỗi khi chính sự rối loạn, giặc cướp nổi lên như ong, thiên tai dịch bệnh hay có những diễn biến bất thường, vua thường giật mình xem có làm gì kinh động đến trời xanh. Lập tức thả bớt tù nhân, úy lạo dân chúng, lập đàn cúng tế để sửa mình cho hợp với lẽ Trời. Nếu gạt bỏ những yếu tố duy tâm thì cái gọi là Trời ấy, phải chăng là những quy luật phát triển của tự nhiên, của xã hội mà việc điều hành chính sự phải tuân theo? Mà trái với những quy luật đó, con người ta phải trả giá. Những thứ như Trời, hay tiền nhân, chỉ trở thành sức mạnh hạn chế quyền lực nhà vua khi mà xã hội vận hành trên một nền tảng gồm nhiều yếu tố trong đó có pháp luật và đạo đức. Các quy luật của đất trời phải được thẩm thấu vào các quy phạm khô khan, cách hành xử của tiền nhân phải là tiêu chuẩn đạo đức. Đọc một quy định của cổ luật người ta có thể hình dung trong đó cả một chính thể và xã hội của một thời đại lịch sử, một thời cuộc. Trước một việc làm trái đạo nếu pháp luật bất lực, đạo đức sẽ lên tiếng. Khi đạo đức bất lực xã hội đó không còn thuốc chữa. Không trái với tiền nhân, nhưng cách đối xử với tiền nhân của các ông vua phong kiến thường là đánh giá không tốt về các triều đại trước. Trong Chiếu dời đô nổi tiếng, đã từng phê phán thế này: "Thế mà hai nhà Đinh, Lê lại theo ý riêng mình, khinh thường mệnh Trời, không noi theo dấu cũ của Thương, Chu, cứ đóng yên đô thành ở nơi đây, khiến cho triều đại không được lâu bền, số phận ngắn ngủi, trăm họ phải hao tổn, muôn vật không được thích nghi". Còn Bình Ngô Đại Cáo thì viết rằng: Nhân họ Hồ Chính sự phiền hà... Hai Bà Trưng đánh giặc nào? Ảnh minh họa Sử quan và sử dân Không chỉ biết xấu hổ với tiền nhân mà vua quan phong kiến ngày xưa rất quan tâm đến câu chuyện hậu thế đánh giá mình thế nào. Chính vì vậy trong bộ máy nhà nước phong kiến ngày xưa, sử quan bao giờ cũng là một chức vụ ngôi cao vọng trọng. Ít nhất cũng hàm "Bát phẩm"- đứng đầu một cơ quan tương đương cấp... tổng cục bây giờ. Ăn lộc nhà vua và viết sử là những Quốc sử viện hay Quốc sử quán. Đây là những cơ quan phụ trách việc viết sử của triều đình. Đại loại như vua nói gì, vua làm gì, thích gì, chính sự hay hay dở, thiên tai địch họa.... Đương nhiên sử là một thứ bị chi phối mạnh mẽ bởi chính trị. Quan viết sử ngoài chuyện ghi chép phải tô phải vẽ để tạo ra một triều đại, một ông vua lung linh trong mắt hậu thế, sao cho con cháu sau này nó theo gương mà trị quốc, và đám dân đen không lôi mình ra để xỉ vả. Một công đôi việc là vậy. Sử quan chân chính luôn là con người đầy mâu thuẫn và cũng là sự mâu thuẫn của sử. Một mặt phải viết sao cho đẹp lòng vua, một mặt phản ánh được sự thật và sự đánh giá của bản thân mình và xã hội đối với sự thật đó. Chính sự mâu thuẫn này đẻ ra cái gọi là dã sử hay còn gọi là sử dân. Nói là sử dân nhưng nhiều khi nó chính là sử quan viết cho dân. Dã sử hấp dẫn bởi tính xác thực cộng với lớp sương khói của miệng nhân gian và ẩn ức của sử quan. Người ta có thể loại bỏ những ý chí chủ quan chi phối, áp đặt trong chính sử để tìm sự thật bằng phương pháp "giải ảo" . Đây là cũng chính là là sự quyến rũ của sử học và là nhiệm vụ của các sử gia. Sử dân cũng là điều mà sử quan buộc phải cân nhắc khi viết trong chính sử. Bởi lẽ có thể che dấu được nhiều người nhưng nhưng vẫn có nhiều người khác biết sự thật, thế hệ này không biết không có nghĩa là thế hệ sau cũng vậy. Hai Bà Trưng đánh giặc nào? Một sự thật rõ ràng và có độ lùi hàng nghìn năm như vậy, dù sách giáo khoa không nói, thầy cô không dạy nhưng thiếu gì chỗ nói điều này. Che giấu hay lảng tránh là việc làm vô nghĩa và phản tác dụng. Có một nhà văn nào đó đã nói viết sử và dạy sử phải làm cho học sinh nghe thấy, nhìn thấy tiếng gươm khua, tiếng ngựa hý, tiếng hò reo chiến thắng của ba quân và cả những bài học đắng cay của lịch sử, là vậy. Phát đại bác của hậu thế Một kẻ vô danh làm việc gì đó luôn chịu trách nhiệm với chính mình, với gia đình và cùng lắm là dòng họ. Nhưng một chính khách hành xử thì đằng sau họ là lợi ích của cả dân tộc và cả sự đánh giá của lịch sử. Đó chính là phẩm chất cũng là trách nhiệm khác nhau của tiểu nhân và quân tử, của thường dân hay chính khách. Chịu trách nhiệm trước lịch sử, đặt lợi ích nhân dân lên trên hết hoàn toàn trái ngược với thứ tư duy nhiệm kỳ hay lợi ích nhóm mà Đảng đã chỉ ra và đang nỗ lực xóa bỏ nó. Khi phán xét, lịch sử luôn bỏ qua những sự kiện tiểu tiết. Thái hậu Dương Vân Nga có thể bị thị phi bởi thân phận dâu con mà lại dâng cơ đồ của họ Đinh cho họ khác. Nhưng đứng trên phương diện lợi ích dân tộc thì hành động của bà lại được đánh giá rất cao. Bất cứ hiện tượng nào cũng có lịch sử của nó. Đó có thể là những hậu quả tiêu cực tích tụ qua các giai đoạn khác nhau. Kinh tế hiện nay gặp khó khăn, giáo dục đào tạo còn nhiều bất cập, đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu, giao thông vận tải yếu kém....Đó là những tồn tại của quá khứ tích tụ và kéo dài mà hiện tại chỉ nên nhận diện và khắc phục chứ không nên đổ lỗi. Bởi không ai được phép đổ lỗi hay tranh công của lịch sử. Raxun Gamxatop đã nói rằng nếu chúng ta bắn vào lịch sử bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn chúng ta bằng đại bác. Nếu không xóa bỏ được tư duy nhiệm kỳ, nhóm lợi ích và sự vô trách nhiệm dù là vô tình với lịch sử, thì tiền nhân sẽ bị nhận những quả đại bác của hậu thế. ========================== Ông Raxun Gamxatop đã nói là nói cho vui vậy thôi. Người này nghe nói lại đến tai người khác. Rôi mọi người nhắc lại tỏ ra rất hiểu biết nội dung minh triết sâu xa. Cũng cho vui vậy thôi. Chẳng chết thằng Tây nào. Đã có ai chứng minh "bắn vào lịch sử một phát súng lục thì tương lai sẽ bắn chúng ta bằng đại bác " đâu. Xóa sổ cả 5000 năm văn hiến Việt theo ông là bắn bằng gì? Bắn bằng "khoa học", có phải thế không ông? Nói thì quá nhiều. Lề phải, lề trái, chính nghĩa, phi nghĩa, chỉ trích, bới móc nhau rầm rầm...Nhưng để ý chẳng thấy ma nào lên tiếng về cả một lịch sử văn hóa truyền thống Việt trải gần 5000 năm cả.
    2 likes
  4. Tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ có một ý nghĩa đặc biệt về phong thủy thể hiện quyền lực tối cao. Ở Hoa Kỳ chỉ có một tòa nhà này. Thể hiện tính "Thượng tôn Pháp luật" và tính hệ thống, tính nhất quán của xã hội Hoa Kỳ. Trung Quốc dùng hình ảnh cấu trúc quyền uy giống tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ, cho thấy tham vọng bá chủ của đất nước này. Nhưng ở Trung Quốc có đến 4 tòa nhà như vậy. Thể hiện sự chia rẽ nội bộ và nạn lạm quyền ở từng địa phương. Chưa bàn đến cấu trúc hình thể chỉ tương tự, nhưng nhìn kỹ khác hẳn. Những thày phong thủy của Trung Quốc sử dung cấu trúc hình thể của tòa nhà này tư vấn cho chính quyền địa phương, chứng tỏ họ nhận thức được mối liên hệ giữa cấu trúc hình thể và ảnh hưởng của cấu trúc trong kiến trúc thuộc cơ quan quyền lực tới toàn xã hội. Nhưng rất tiếc! Khả năng chỉ đến đấy! Hậu quả thế nào . Xin xem hồi sau sẽ rõ.
    2 likes
  5. Hôm nay, ngày Mậu Tuất - tháng Bính Thân - năm Tân Mão. - Hạt gạo làng mở chuyên mục tư vấn phong thủy cho mọi người với mong muốn giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn. Hóa giải được những xui xẻo trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày. - Topics này sẽ ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn, có cuộc sống bấp bênh. - Topics này được lập ra với mong muốn trao đổi, giúp đỡ mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, có ngôi nhà hợp mỹ thuật hiện đại và theo đúng các nguyên tắc về phong thủy. Mọi người có nhu cầu về tư vấn phong thủy có thể tham gia trong mục Tư vấn phong thủy của Hạt gạo làng với điều kiện: - Đưa đầy đủ thông tin về căn nhà cần tư vấn. - Hướng nhà (có thông tin về độ số chính xác của la bàn để việc tư vấn được chính xác) - Sơ đồ nhà - Thông tin về các thành viên trong gia đình. - Những yêu cầu cần tư vấn về ngôi nhà của mình và những câu hỏi về phong thủy cần giải đáp. - Có ảnh chụp quang cảnh bên ngoài ngôi nhà của bạn (cần thiết nhưng không bắt buộc) Do điều kiện thời gian của Hạt gạo làng hạn chế nên để mọi giải đáp được nhanh chóng, cần có đầy đủ thông tin và mỗi người cần hỏi những câu hỏi nhất định. Lưu ý: Việc tư vấn trên diễn đàn không thể chi tiết được do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan nên có thể không bao quát hết mọi vấn đề về ngôi nhà. Có những vấn đề vì bí mật nghề nghiệp, Hạt gạo làng sẽ tư vấn qua email hoặc qua PM của diễn đàn. Những câu hỏi của Hạt gạo làng cần được phản hồi đầy đủ và chính xác. Thân mến Hạt gạo làng
    1 like
  6. Kinh Cứu Khổ Nam mô, đại từ, đại bi, quảng đại, linh cảm, quan thế âm bồ tát Nam mô, cứu khổ, cứu nạn, quan thế âm bồ tát. Bá thiên vạn ức phật, hằng hà sa số phật, vô lượng công đức phật. Phật cáo a nan ngôn, thủ kinh đại thánh, năng cứu ngục tù, năng cứu trọng bệnh, năng cứu tam tai, năng cứu bá nạn khổ. Nhược hửu nhân tụng đắc nhất thiên biến, nhất vạn biến nhất hiệp gia ly khổ nạn, tụng đắc. Nam mô phật lực oai, nam mô phật lực hộ, sử nhân vô ác tâm, định nhân thân đắc độ hồi quang bồ tát, hồi thiện bồ tát, a nậu đại thiên vương chánh điện bồ tát.Ma ha tát. Ma kheo, ma kheo, thanh tịnh tuỳ kheo, quang sự đắc tán tụng sự đắt ư, chư vị bồ tát ngự bá a la hán cứu khổ đệ tử tên..... tuổi ...nhất thân ly khổ nạn, tự ngôn quan thế âm bồ tát, bá thiên vạn biến tai nạn tự nhiên đắc giải thoát, tín thọ phụng thành, tức thiết chơn ngôn viết: kim bà, kim bà đế, cầu ha, cầu ha đế ,đà ra ni đế, ni ha la đế, tỳ lê nể đế, ma ha dà đế, chơn lăng càn đế, ta bà ha. Trì tụng kinh này nhiều giúp bạn và gia đình giải thoát tai nạn, bệnh tật, và những khổ nạn, Cầu gì được nấy. Xin truyền bá kinh này nếu ước nguyện thành sự thật. Nam mô cứu khổ cứu nạn Quan thế âm bồ tát! Khi gặp sự nạn các bạn hãy trì chú 9 biến trong 9 ngày sẽ thấy sự màu nhiệm mà ta cảm nhận được.
    1 like
  7. Vừa qua tôi có dịp ứng dụng CHIÊU này để Giải Hạn XẤU cho chính người thân trong gia đình và 1 vài người thân quen , Tôi xin phổ biến đến ACE Diễn Đàn VHLV xem như chút Quà mọn để ra mắt KHAI TRƯƠNG WEB của chúng ta chính thức đi vào Hoạt động . Gia đình có người ốm nặng , hạn mất của , hạn nạn tai , hạn tam tai ......... ACE hãy làm việc này để GIẢI HẠN : Mua GẠO . ĐƯỜNG , MUỐI , DẦU ĂN , NƯỚC TƯƠNG hoặc thay thế bằng 1 loại thực phẩm CHAY khác đủ 5 loại .Tương đương với số tuổi người đang có Hạn . Đem đến Bếp Ăn Từ Thiện các bệnh viện ( đặc biệt bv Ung bướu ) Chùa , Viện mồ côi , Trại nuôi người già tàn tật , trại tâm thần .......làm quà tặng . trong các phần quà trên ACE hãy ghi tên tuổi người cần giải hạn vào mãnh giấy nhỏ để lẩn vào các phần quà 1 cách kín đáo . Yêu cầu bắt buộc :1- Đích thân người bị hạn đi trao quà , trường hợp ốm nặng thân nhân ruột thịt gần nhất là người phụ trách việc này . 2- Tương ứng với số tuổi người có hạn . ví dụ 49kg gạo = 49tuổi ACE sẽ thấy hiệu quả ngay sau khi thực hiện . Tuần lễ qua Mẹ tôi đột ngột rơi vào trạng thái hôn mê sâu , chuyển phòng săn sóc đặc biệt , các Bác sĩ đã nói lời : gia đình nên chuẩn bị tình huống xấu nhất cho Bà . Tôi làm ngay việc này sau thông báo của Bs . Đến chiều Mẹ tôi qua cơn nguy kịch như có phép màu . Nhận thấy việc này có hiệu quả tôi mạnh dạn xin phép Thầy tôi 1 vị trụ trì chùa Vạn hạnh tại tp HCM được phổ biến giúp người .
    1 like
  8. sÁCH NÓI LÀ VẬY ,bác cũng mệnh vcd mà chưa chết được đây .Mệnh cháu vcd nhưng được nhật -nguyệt sáng sủa hội chiếu là 1 cách tốt càng về hậu vận càng khá giả sung túc nhàn hạ ,cung phúc cũng rất tốt nhưng nếu đi xa lập nghiệp thì càng may mắn hơn / thập niên đại vận từ 36>45t nếu không phá sản nghiệp thì cũng trãi qua cơn bệnh ngặt nghèo hao tốn tiền bạc rất nhiều ,qua được đại vận thì khỏe mạnh bình an đến ngoài 76t nếu làm phước thì sống ngoài 80t.
    1 like
  9. Có 2 nick Nhi và Vinh mún tham gia group của Bác HTH, nhưng ntpt chưa biết là ai trên Lyhocdongphuong nên chưa approve. 2 bạn send message báo để ntpt biết mà add nhé, tại 888 cũng cần biết đối tượng để 888 cho dễ Bác ấy mới chính là dũng sĩ diệt mồi
    1 like
  10. Phát hiện thêm hai sách dành cho trẻ vẽ cờ Trung Quốc Thứ Năm, 07/03/2013 - 19:48 (Dân trí)-Sau "sự cố" sách trẻ mầm non có in hình lá cờ Trung Quốc, PV Dân trí phát hiện thêm hai ấn phẩm khác mắc lỗi tương tự. Đó là tập 2 bộ sách “10 phút cho bé trước giờ đi ngủ” của NXB Mỹ Thuật và cuốn “Bé làm quen với chữ cái" (NXB Sư Phạm). Cuốn Bé làm quen với chữ cái (hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1) của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà, NXB Đại Học Sư Phạm, được nộp lưu chiểu tháng 1/2012. Ở bài 14 (học chữ C) có in những con vật, đồ vật có chữ cái là “C”, trong đó có lá cờ của… Trung Quốc. Ở bài 14 của cuốn "Bé làm quen với chữ cái" có in hình cờ Trung Quốc. Các chuyên gia giáo dục đánh giá, mặc dù không có quy định nào về việc phải in cờ Việt Nam hay cờ Trung Quốc khi học đến chữ cái “C” nhưng xét ở một góc độ nào đó nó sẽ có ảnh hưởng đến mặt tư duy của trẻ. Cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng của đất nước nên cần để cho trẻ em làm quen với hình ảnh này, không thể giới thiệu cờ nước khác cho những đứa trẻ bắt đầu tiếp cận với tiếng Việt. Đáng nói hơn đây là cuốn sách do chính tác giả người Việt biên soạn. Trao đổi với PV Dân trí, PGS.TS Đinh Ngọc Bảo - Giám đốc NXB ĐH Sư Phạm cho hay, hiện tại NXB đang khẩn trương làm việc với tác giả cũng như với đơn vị liên kết phát hành sách để xem sai sót bắt nguồn từ đâu. Ngay sau khi có kết quả sẽ thông tin công khai để xã hội được biết”. Trước thông tin này, TS Đinh Văn Vang - Tổng biên tập của NXB ĐH Sư Phạm giải thích với một số báo là bản sách của đơn vị này phát hành đã in cờ Việt Nam. Nếu cuốn sách được in ra với bản có “cờ Trung Quốc” thì chắc chắn là bản in mạo danh NXB ĐH Sư Phạm, Giám đốc NXB ĐH Sư Phạm nhấn mạnh: “Đó chỉ là quan điểm cá nhân chứ không phải là của NXB ĐH Sư Phạm”. PV Dân trí phát hiện thêm 2 đầu sách dành cho trẻ có in cờ Trung Quốc. Đối với cuốn Bồi dưỡng tình cảm nằm trong tập 2 bộ sách “10 phút cho bé trước giờ đi ngủ” dành cho đối tượng trẻ từ 2 - 4 tuổi (do NXB Mỹ Thuật liên kết với Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị phát hành, được nộp lưu chiểu năm 2012) thì lỗi sai sót lại tiếp tục xuất phát từ khâu biên tập trong việc dịch và chỉnh sửa từ bản gốc tiếng Trung Quốc ra. Tại trang 8 với bài học dành cho trẻ mang tựa đề “Yêu Tổ quốc” có nội dung: “Tổ quốc của chúng ta là Việt Nam. Quốc kỳ của chúng ta chính là lá cờ đỏ sao vàng. Bé hãy tô màu đúng cho lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc ta nhé”. Ở phía dưới là hình lá cờ Tổ quốc Việt Nam chưa tô màu, trong khi đó, phía bên cạnh về phía tay phải là hình ảnh một em nhỏ đang cầm... lá cờ Trung Quốc. Hình lá cờ Trung Quốc trong cuốn Bồi dưỡng tình cảm thuộc tập 2 bộ sách “10 phút cho bé trước giờ đi ngủ”. Trong cuộc trò chuyện cùng PV Dân trí chiều nay 7/3, bà Đặng Thị Bích Ngân - Giám đốc NXB Mỹ Thuật chia sẻ: “Bài học này trong cuốn "10 phút cho bé trước giờ đi ngủ" là giúp trẻ phân biệt đâu là cờ của Tổ quốc Việt Nam. Vì thế, mặc dù có lỗi nhưng không quá nặng”. Cũng theo bà Ngân thì NXB Mỹ Thuật cũng đã có yêu cầu phía đơn vị liên kết thu hồi sách này để khắc phục cho khớp hơn, mặc dù sách này là để bố mẹ đọc cho trẻ, không phải là trẻ đọc. Còn nếu bố mẹ nào mà không hiểu cờ Việt Nam và cờ Trung Quốc thì điều đó là đáng chê trách. Thừa nhận sai sót, ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tị khẳng định: “”Đây là tai nạn nghề nghiệp hết sức đáng tiếc mà chúng tôi mắc phải, tuy nhiên chúng tôi đã kịp thời khắc phục sự cố khi sách chưa được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường theo đúng nguyên tắc xuất bản, cũng như tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền. Ngay sau khi thu hồi, chúng tôi đã cho huỷ toàn bộ loạt sách sai sót trên và không có kế hoạch sửa chữa để xuất bản lại cuốn sách này. Chúng tôi hiểu đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm mà những người làm công tác xuất bản như chúng tôi phải vô cùng tỉnh táo để không mắc phải". Ông Nguyễn Quang Tuấn nhấn mạnh: "Chúng tôi cũng xem đây là một bài học lớn trong quá trình làm nghề và đã nghiêm khắc kiểm điểm lại toàn bộ quá trình hoạt động của công ty nói chung và ê kíp thực hiện cuốn sách nói riêng khi để xảy ra sai sót trên. Trong sự việc này, chúng tôi hy vọng nhận được cái nhìn thông cảm và khách quan từ phía các cơ quan truyền thông báo chí cũng như độc giả để chúng tôi có cơ hội hoàn thiện những sản phẩm tiếp theo nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho cộng đồng và cho đất nước". Ông Tuấn còn cho biết, số lượng bản in đối với tập 2 là 2.000 cuốn, tuy nhiên số lượng phát hành cũng mới chỉ rà khoảng 1.000 cuốn và đã thu hồi thêm 500 cuốn. Do lượng phát hành ra không nhiều nên việc khắc phục cũng bớt khó khăn hơn. Sau những sự việc vừa qua cho thấy, việc xuất bản hiện nay có rất nhiều điều bất cập từ khâu quản lý đến việc thẩm định nội dung. Theo Luật Xuất bản thì trước khi phát hành ít nhất 10 ngày thì đơn vị xuất bản phải nộp 3 bản lưu chiểu Bộ Thông tin - Truyền thông; trường hợp số lượng in dưới ba trăm bản thì nộp hai bản. Trong trường hợp phát hiện xuất bản phẩm vi phạm quy định của Luật này thì Bộ Thông tin - Truyền thông có văn bản yêu cầu nhà xuất bản, cơ quan, tổ chức được phép xuất bản tổ chức thẩm định nội dung và áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Theo đánh giá của đông đảo độc giả và nhà giáo dục, vấn đề sai phạm trong xuất bản chỉ là một phần bất cập. Điều đáng để bàn đó là, ở trong nước có nhiều nhà sư phạm có thể biên soạn được sách dành cho các lứa tuổi nhưng vì sao các NXB lại “ưa thích” mua bản quyền sách tham khảo từ các đối tác đến từ Trung Quốc để biên dịch đưa vào sử dụng. Đây là vấn đề mà đến lúc các nhà sư phạm trong nước cần phải “giải mã” kịp thời. Nguyễn Hùng - Minh Thương ======================== Giám đốc một Nxb, tưởng trình độ phải thế nào. Lời phát biểu của bà ta thật muốn lên tăng xông! Vấn đề ở đây không phải là bố mẹ trẻ con có phân biết được cở Việt Nam và cớ Trung Quốc hay không; mà là cuốn sách in cở Trung Quốc để "giáo dục trẻ em Việt Nam", mà bà ta phải chịu trách nhiệm - trong điều kiện rất nhậy cảm hiện nay. Bà ta vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; hay cố tình lờ đi chuyện này? Không lẽ khi nộp lưu chiểu bà không phân biệt được cở Việt Nam và cờ Trung Quốc?
    1 like
  11. Chào bạn Cũng như các ngôi Chùa cổ, hướng Chùa và hướng ban thờ Phật là cách xây nhà thờ Họ. Vậy nên người ta sẽ xây nhà thờ họ theo cách các thầy xây Chùa. Tôi nghĩ bạn bỏ công tìm tư liệu ngay trên diễn đàn này là bạn đã có câu trả lời. thân chào hth
    1 like
  12. Truy tìm nguồn gốc tượng Phật "lạ" Thanh Niên Online – 8 giờ trước Một tượng Phật bị “ném đá” trên mạng vì tạo hình được cho là quá sắc dục. Tuy nhiên, theo giới nghiên cứu, tượng không những không phạm sắc giới mà còn vô giá nếu quả thực là tượng cổ VN. Hình bức tượng bị cư dân mạng cư xử bất công - Ảnh: Trinh Nguyễn chụp lại từ tư liệu Một người nữ khỏa thân ngồi trong lòng, choàng tay ôm lấy vị Phật. Ngay lập tức bức tượng này khiến nhiều người cảm thấy đạo Phật bị xúc phạm. Theo tờ Bangkok Post, tấm ảnh lấy từ Facebook cá nhân này được cho là chụp tại VN đã khiến phật tử Thái Lan vô cùng giận dữ. Không chỉ có thế, nhiều cư dân mạng VN cũng chia sẻ nỗi bất bình vì hình ảnh này. Mặc dù vậy, phản ứng của TS Nguyễn Minh Ngọc, người nghiên cứu Phật giáo tại Viện Tôn giáo - Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN, lại khác hẳn. “Đây là một bức tượng Mật tông”, TS Ngọc nói. Bà Ngọc không “nói chơi” mà minh chứng điều đó bằng cuốn sách Đồ giải Tây Tạng Mật tông, của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thiểm Tây. Đây là cuốn sách bà Ngọc mua tại Hồng Kông, nơi những cuốn sách có hình ảnh tương tự như bức tượng “sexy” trên không khó kiếm. Ý nghĩa triết học “Nếu coi đây là bức tượng mô tả Phật đang quan hệ tình dục với một người nữ thì hoàn toàn không đúng. Cái không đúng này bắt nguồn từ việc chúng ta đang nhìn bức tượng rồi áp đặt cho nó cách suy nghĩ hiện đại. Trong khi nguồn gốc văn hóa của nó - vốn là triết học phương Đông lại rất khác”, bà Ngọc nói. Theo bà, gốc văn hóa của tượng chính là quan điểm triết học trong âm có dương, trong dương có âm. Trong từng con người cũng chứa đủ cả âm lẫn dương. Bức tượng “lạ” cũng nói lên triết lý âm dương như vậy. Do đó, nó không hề bậy bạ như nhiều người suy nghĩ. Trong cuốn Đồ giải Tây Tạng Mật tông nói trên có rất nhiều hình vẽ các tượng Phật tương tự bức tượng đã làm nhiều phật tử Thái Lan lẫn VN bức xúc. Bức Phổ hiền phật mẫu (tượng âm khởi, có tượng chính là nữ) mang ý nghĩa Trí tuệ. Bức Phổ hiền phật phụ (tượng dương khởi, có tượng chính là nam) mang ý nghĩa Từ bi. “Rõ ràng, biểu đạt của nó không phải quan hệ nam nữ như nhiều người nhìn nhận. Nếu suy luận từ hai bức này, bức tượng bị ném đá sẽ có nghĩa là Từ bi”, bà Ngọc nói. Bà Ngọc còn cho biết, quan hệ tình dục như hiện nay chúng ta hiểu chỉ là một phần trong triết học phương Đông cổ là sự hòa hợp âm dương. Khi hợp nhất âm dương chúng ta đạt đến tình trạng sáng suốt, sức khỏe, minh mẫn. Chính vì thế, triết học phương Đông có thể coi là khởi nguồn của nghệ thuật tính dục. Những cuốn sách về tình dục hiện đại tại Mỹ giờ đây cũng quay trở về với những nguyên lý triết học phương Đông này. Lấp khoảng trống lịch sử Mật tông Việc không được mắt thấy tay sờ, lại chỉ được nhìn từ một góc khiến các nhà khoa học rất khó đưa ra nhận định kỹ lưỡng về tượng. Màu sắc của ảnh chụp (trên mạng) cho thấy đây nhiều khả năng là tượng sơn son thếp vàng. Nếu đúng vậy, nhiều khả năng đây là tượng VN. Tuy nhiên ngay cả màu sắc tượng cũng phụ thuộc nhiều vào người chụp, sửa ảnh. “Nếu được tiếp xúc, chúng ta mới có thể so sánh với các tượng Phật khác, để tìm ra thời kỳ qua các yếu tố như chất liệu, cách thức tiếu tượng (tạc tượng). Nếu nó ở trong chùa, có thể nghiên cứu tương quan vị trí đặt tượng”, TS Ngọc nói. Tuy nhiên, nhìn vào bức ảnh, với hậu cảnh của tượng, nhiều khả năng tượng không còn ở trong chùa mà đang thuộc một bộ sưu tập. “Tôi từng thấy một số bức tượng tương tự trong một triển lãm của nhà sưu tập Dương Phú Hiến, từng được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật VN. Tượng có kích cỡ rất nhỏ. Theo tôi đó không phải tượng VN”, nhà nghiên cứu mỹ thuật Phạm Trung, Viện Mỹ thuật nói. Cũng theo ông Trung, hiện có người mua loại tượng này về bộ sưu tập và coi như một tác phẩm nghệ thuật, không phải như đồ thờ tự. Về việc sưu tập loại tượng này, Thanh Niên điện thoại liên hệ song nhà sưu tập Dương Phú Hiến cho biết hiện đang đi công tác và sẽ có cuộc gặp sau khi trở về. “Những tượng như thế này có thể thấy nhiều ở một số nước có Phật giáo Mật tông, chẳng hạn như Nepal. Gần đây cũng nhiều người ra nước ngoài rồi mang tượng Mật tông về. Có thể đây là một trong những bức tượng được mang về như thế. Tôi chưa từng nhìn thấy một bức tượng thế này của VN”, PGS-TS Nguyễn Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Tôn giáo, cho biết. Trong trường hợp như nhiều người nói ở trên: được mang từ nước ngoài về, tượng cũng có ý nghĩa. Nó chỉ báo sự thịnh hành của Phật giáo Mật tông trong giai đoạn hiện nay ở nước ta. “Theo đó, các chùa Mật tông đang nổi lên, thu hút được nhiều phật tử. Chẳng hạn chúng ta có chùa Quang Ân ở Hà Nội, chùa Tây Thiên ở Vĩnh Phúc”, bà Ngọc nói. Tuy nhiên, nếu đây là một bức tượng cổ của người Việt, điều này lại rất có ý nghĩa với việc viết lịch sử phát triển Mật tông tại VN. Theo nghiên cứu của TS Ngọc, Phật giáo VN là sự hòa nhập của ba dòng phái Thiền Tịnh Mật. Nhưng hiện không xác định được chính xác thời điểm du nhập của Mật tông vào VN cũng như dòng phái Mật tông nào từng tồn tại ở VN. Chứng cứ lịch sử cho thấy vào thời Lý, Mật tông đã có mặt tại VN. Nó thể hiện ở các nhân vật có liên quan tới Mật tông, với phép thần thông (một chỉ báo của Mật tông) như Từ Đạo Hạnh, Minh Không. “Có điều hiện chưa hề tìm thấy tượng Mật tông tại VN. Chúng ta mới chỉ thấy một vài yếu tố Mật tông - chẳng hạn các ấn chuẩn đề (thế tay của tượng) để định vị Mật tông mà thôi”, bà Ngọc cho biết. Bản thân sử sách trong nước cũng chưa thấy ghi chép, vẽ về một loại tượng tương tự. Chính vì thế, nếu quả thực đây là một bức tượng cổ của VN thì nó sẽ là một phát hiện lớn đối với khảo cổ học, mỹ thuật và tôn giáo. “Nó viết thêm vào những trang sử Mật tông hiện còn đang trắng tư liệu, đang còn phải tìm kiếm của nước ta”, TS Ngọc nói. Về phản ứng của phật tử Thái Lan trước bức tượng, các nhà nghiên cứu cho rằng có thể do Thái Lan là đất nước của Phật giáo tiểu thừa, một dòng tu khác, nên tạo hình này rất dễ gây sốc. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, cũng phải nói thêm từ TK8-TK12, Phật giáo Mật tông có ảnh hưởng lớn ở Đông Nam Á. Minh Quang (Văn phòng Bangkok) ==============================================================Quan điểm của Phật giáo thật sâu rộng, người quy y theo Phật cũng chưa chắc đã hiểu hết triết lý cao siêu này, mà đa số là theo Phật để mang theo 1 niềm tin tâm linh.
    1 like
  13. Từ Mình Mình Ơi … Mình À Mình ơi! Tôi gọi bằng nhà Nhà ơi! Tôi gọi mình là nhà tôi Bây giờ xuôi ngược đôi nơi Thôi mình ở lại tôi dời chân đi Thưa rằng: - ở cái quái gì Chàng đi thiếp cũng xin đi với chàng (thơ Bùi Giáng) Mình ơi! Tôi gọi là nhà Nhà ơi! Tôi gọi mình là nhà tôi Ðêm khuya nghe gọi : Mình ơi Dậy em nhờ tí, Mình ơi, Mình à Giật mình như thể gặp ma Mồ hôi nó toát như là tắm mưa Bài thì mới trả buổi trưa Giờ mà trả nữa te tua tuổi già Nằm im mắt nhắm cho qua Bên tai thỏ thẻ Mình à, Mình ơi Còn bao năm nữa trên đời Vui xuân kẻo hết Mình ơi, Mình à Người ta bảo lúc về già Dẻo dai hơn trẻ Mình à Mình ơi Con lớn chúng đã xa rời Nhà thì vắng lạnh Mình ơi Mình à Sao không bắt chước người ta Cờ người quyết đấu Mình à Mình ơi Bàn son có sẵn đang phơi Quân ngà mau dậy Mình ơi Mình à Ráng cho vui cửa vui nhà Em thương Mình lắm Mình à, Mình ơi (sưu tầm) Mình Ơi … Mình À «Mình với ta tuy hai mà một Ta với mình tuy một mà hai» Nhưng mình có tật nói dai Nên chi ta cứ cãi hoài không thôi Ta mình «hai đứa» một đôi Lâu lâu giận dỗi mỗi nơi một người Làm lành «hai đứa» lại cười Xáp vào lại hoá hai người một đôi Ngọt ngào cất tiếng «Mình ơi!» Trên đời đẹp nhất là tôi với mình Ðôi khi có chuyện bất bình Cãi nhau tôi lại với mình giận nhau Nhưng mà giận chẳng được lâu Giận nhau hôm trước hôm sau lại hoà Nhìn mình tôi bật cười xoà Nhìn tôi mình lại lăn sà vào tôi Chúng mình như đũa có đôi Có đôi để gọi «mình ơi, mình à!» Bây giờ như cặp khỉ già Nhưng mà vẫn cứ «mình à, mình ơi!» Khi nào thấy vắng bóng tôi Thì mình lại gọi: Mình ơi, mình à Khi nào tôi thấy vắng bà Thì tôi lại gọi: mình à, mình ơi! Gọi nhau cho trọn cuộc đời ... Mình ơi mình đẹp vô cùng Bởi mình có cái lạ lùng bên trong Mình đẹp mê mẩn tấm lòng Bởi mình có cái bên trong lạ lùng! (sưu tầm) Giải thích ngôn từ: “Một Kinh” = Mình. “Mình Hai” = “Mình Hay” = Mày. Hai minh = “Minh Minh” = Mình, 0+0=1. Một Kinh = Một Minh : Nhật 日; Một Kinh = Một Minh : Nguyệt 月 . Chữ Minh 明 là ghép Nhật với Nguyệt là hai cái Minh, nên nhấn ý Sáng. 24 giờ của Trái đất chia thành Đêm và Ngày. Đêm gọi là đêm trời, đêm trời thì tối; Ngày gọi là ngày trời, ngày trời thì sáng. Sáng = Láng = Lượng 亮 = Lóng Lánh = Lung Linh = Minh 明. Đêm=Đắm=Tăm. “Tăm Trời”= “Tăm Trồi" = Tối. (Từ đôi để nhấn ý là Tối Tăm). “Ngày Trời”= Ngời = Ngà = Nguyệt = Nhiệt = Nhật ( đều là chỉ ánh sáng tự Trời). Trời Ngời = Trời Nhật (tên thiên thể gọi là Trời, ánh sáng của nó gọi là Ngời, hay Nhật). Trăng Ngà = Trăng Nguyệt (tên thiên thể gọi là Trăng, ánh sáng của nó gọi là Ngà hay Nguyệt). Trời=Trăng=Trái=Tròn. Tròn=Hòn=Hoàn. “Hòn Trăng” = Hằng. Hằng Ngà = Hằng Nga ( tên thiên thể là Trăng, ánh sáng của nó là Ngà hay Nguyệt). "Hòn Trời"= Hời = Vời = Việt = Hiệt = Hới = Huế = Huệ = Duê = Duôn = Dân (tục ngữ “ý Dân là ý Trời”). Dân ấy luôn vươn ra xa Vời, dân ấy luôn có mặt Trời (trên trống đồng), dân ấy có tài trí là Hiệt 黠 (“Hay Viết”= “Hay Việt”= Hiệt), dân ấy có lòng tốt là Huệ 惠, dân ấy là “Dân 民 Tuệ 慧” = Duê, dân ấy là "Dân Luôn” = Duôn (Lâu = Lão 老 = Luôn, dân cổ xưa nhất. Tục ngữ “Quan nhất thời Dân vạn đại”), cho nên dân ấy không có tiếng Quan thoại, dân ấy chỉ có tiếng Việt.
    1 like
  14. Kính thưa bác Thiên Sứ, thưa các bác các anh Cháu tham gia diễn đàn chưa lâu, học vấn kém cỏi, đối với việc các bác các chú các anh đang làm là tái tạo lại cơ đồ văn minh Bách Việt thì cháu chưa đủ tâm, đủ tầm, đủ cả trí để có thể nói từ..bàn, nhưng tham gia diễn đàn như bác Sứ nói, nếu chỉ ca ngợi mà quên đi tranh luận thì bác cũng không bao giờ thích Hôm nay cháu can đảm nói và nhìn thẳng vào một vấn đề bác Sứ đã đang và còn tiếp tục nêu, mệnh đề của hôm nay Xóa sổ cả 5000 năm văn hiến Việt theo ông là bắn bằng gì? Có thể nói con dân nước Việt không bao giờ quên nguồn cội, chỉ có những kẻ vong bản, thờ giặc làm cha mới đang tâm xóa bỏ tổ tiên mà hưởng phú quý, Các triều đại Việt Nam từ khi lập nước đến nay có ai quên ngày giỗ tổ? thậm chí ngay trong những ngày đầu cùa triều Đinh, triều Tiền Lê đã ban sắc về ngày quốc giỗ, và truyền thống đó tiếp đến ngày nay. Nhưng chúng ta hãy hỏi từ sâu thẳm tim mình, một câu hỏi day dứt bao đời người Việt: Vì đâu nên nỗi như hôm nay, khi đất đai ngàn xưa bị thu hẹp, văn hiến ngàn đời bị kẻ khác lấy đi, chúng ta tự hào vì từng như thế, nhưng tại sao lại để mất Bác nói đúng về hôm nay, nhiều người không hiểu giá trị văn hiến Việt, quên mất gốc gác văn hiến, tại cuộc sống? chỉ một phần, tại chiến tranh? không phải quyết định tất cả. Cái nút thắt cho sự hoang mang ấy là chính từ bản thân chúng ta, chính người Việt đã tự hủy hoại những di sản của mình. Bản chất người Việt là thật thà nhưng có một nhược điểm lớn nhất: Tin ngoại nghi nội. Nếu lần giở trang sử nước Việt, điều đó gần như là sự trùng lặp kì lạ, triều đại nào cũng có. Một Đinh Tiên Hoàng uy vũ không sợ bất kẻ nào lại tin một thấy phong thủy phương Bắc để cuối cùng chết thảm, một Long Đĩnh không tin vào can gián của trung thần mà lại tin lời một tên hề nước Tống, một triều Trần hiển hách lại tin lời phong thủy nước Tàu mà tự yểm long mạch. Và bài học về nỏ thần như là minh chứng sinh động hơn hết, Tiền nhân ta thông minh nhưng cũng vì thế mà sinh ra chủ quan kiêu ngạo, văn hiến ta so với lũ du mục khác nào đem trời biển so với hạt cát bé tí teo. Chính vì thế nỏ thần như ẩn dụ cho việc xa rời đạo lý, xa rời nguồn cội, tự tay mở cửa cho giặc vào nhà, đến khi nó ở trước mặt thì đã quá muộn màng, chính vì thế mà chính tổ tiên ta đã đặn dò Bắc môn quan tỏa Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau Hay, Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn Người trong nước, muốn nước mạnh muốn xây lại văn hiến thì phải yêu thương nhau trước đã . Bác trách nhiều người thờ ơ, bác muốn làm việc của Nữ Oa vá lại trời, làm việc của lão ông dời núi lấp sông, điều đó đáng quý biết bao, chính bản thân cháu vô cùng xúc động khi đọc những dòng tâm huyết của bác và tin nhất định bác sẽ thành công Các thệ hệ người Việt luôn cố gắng phục hồi lại từng hồi từng chút, và cháu nghĩ rằng ngày hôm nay cả thế giới biết, hàng triệu người dân Việt biết sự hiện hữu của văn hiến Việt đã là một bước kì diệu, mọi người có để ý niềm tự hào dân tộc được chính những người đứng đầu chính quyền thể hiện qua việc đem biểu trưng trống đồng làm biểu tượng cho cơ quan từ đầu não, cả Tàu khi đến ta cũng phải chịu để ánh mặt trời chiếu vào, không phải là khen nhưng rõ ràng văn hiến Việt vẫn đang phục hồi còn như thế nào là do mỗi người tự đánh giá, không thể ngày một ngày hai là lại được muôn phần như cũ. Con người có tổ có tông Như cây có cội như sông có nguồn Chính vì lẽ đó cháu tin thế hệ chúng cháu sẽ gửi đến tổ tiên mình lời tri ân, cái gì đau buồn đã qua, tương lai vẫn hướng đến. Văn hiến Việt sẽ vẫn tuôn mạch chảy trong mỗi người. Sự phục hưng của văn hiến Việt vẫn và tiếp tục tuôn chảy, cho dù khó khăn đến đâu chăng nữa Cháu luôn tin vào một ngày mai sáng lạn của Bách Việt, nhất định là thế
    1 like
  15. Bác Haithienha à,hình như topic bàn về offline và ăn nhậu này có mỗi bác và cháu là đàn ông,còn đâu là chị em phụ nữ hết.Topic này mà đi ăn nhậu thật thì tốn mồi mà ế rượu lắm.Có lẽ trừ 2 bác cháu ta ra còn toàn DŨNG SĨ DIỆT MỒI thôi Mai là 8/3 rồi,đi làm về là cháu phải dọn nhà,lau nhà,tắm cho con,nấu cơm,rửa bát,đưa bông hoa to và bông hoa nhỏ nhà cháu đi chơi,cho con ngủ....Mới nghĩ đến mà đã thấy hoa mắt chóng mặt bác ạ.
    1 like
  16. “Báu vật nhân văn sống” Hà Thị Cầu qua đời Chủ Nhật, 03/03/2013 - 16:47 (Dân trí) - Nghệ nhân Hà Thị Cầu, người được mệnh danh là “báu vật nhân văn sống” của môn nghệ thuật hát xẩm đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 12 giờ 30 trưa nay, ngày 3/3 tại nhà riêng ở Yên Mô, Ninh Bình. “Tôi được anh Lới, con rể cụ Hà Thị Cầu báo tin bu đã qua đời trưa nay mà hụt hẫng vô cùng. Dù biết tình trạng ốm nặng kéo dài hơn một tháng, không nói được của bu nhưng tôi vẫn không tin được giọng hát dân gian độc đáo, thiên tài của nước nhà đã ra đi mãi mãi’, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa - học trò của cụ Hà Thị Cầu nghẹn ngào. "Báu vật nhân văn sống" Hà Thị Cầu qua đời Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa cho biết, cụ Hà Thị Cầu ra đi vào 12 giờ 30 trưa nay, ngày 3/3, hưởng thọ 97 tuổi. Lễ khâm niệm sẽ diễn ra sáng ngày mai, 4/3 và lễ an táng cụ Hà Thị Cầu tiến hành lúc 9 giờ 30 sáng 5/3 tại nghĩa trang Đầm Thuần, xã Yên Phong, Yên Mô, Ninh Bình. Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa chia sẻ, vì tin dữ đến quá bất ngờ, chị đang đi lễ chùa nên phải đến ngày mai chị mới kịp đến tiễn biệt cụ. Chị cho biết, trước Tết chị và nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Quang Long… cũng về Ninh Bình thăm cụ. “Thấy sức khỏe của bu héo mòn, kiệt quệ mà buồn vô hạn. Mấy người bảo nhau đàn hát bên cạnh giường bu mới thấy sắc mặt bu tươi tỉnh hơn. Trước, mỗi lần gặp mặt bu đều cấu véo, mắng yêu giờ thì không nói nổi nên lời”, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa thở dài. Từ trái qua: Nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Quang Long và nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa đến thăm nghệ nhân Hà Thị Cầu dịp trước Tết Học trò nghệ nhân dân gian Hà Thị Cầu cũng khẳng định sẽ tiếp bước nghệ thuật hát xẩm. Chị nói, trước khi cụ Hà Thị Cầu mất, các học trò của cụ đã bảo nhau quyết tâm gìn giữ nghệ thuật dân gian độc đáo này. Nghệ nhân Hà Thị Cầu (tên thật Hà Thị Năm, Cầu là cách gọi theo tên con trai cả của cụ, theo cách mà ở vùng Yên Mô, Ninh Bình), sinh năm 1917, tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định trong một gia đình 3 đời hát xẩm. Cha mất sớm, Hà Thị Cầu cùng mẹ về sinh sống tại thôn Quảng Phúc, xã Yên Phong, huyện Yên Mô, Ninh Bình. Khi lên 8 tuổi, cụ đã bê chiếc thau đồng theo bố mẹ lê la khắp các chợ quê để hành nghề hát xẩm kiếm sống. Định cư sống tại Yên Mô (Ninh Bình), hai mẹ con cụ nương nhờ học hát tại nhà ông trùm xẩm Chánh Trương Mậu khi đó hiện là trưởng 6 gánh hát ở Ninh Bình. Sau đó cụ Hà Thị Cầu trở thành người vợ thứ của ông trùm xẩm Nguyễn Văn Mậu (biệt danh là Chánh Trương Mậu). Khi nghệ nhân hát xẩm gần 40 tuổi thì ông Mậu qua đời, để lại cho người vợ 7 người con, 4 người lần lượt bị mất vì bệnh đậu mùa. Hiện tại cụ Hà Thị Cầu sống cùng vợ chồng người con gái. Nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu từng tham dự nhiều hội diễn văn nghệ quần chúng toàn quốc, đoạt nhiều huy chương vàng, giải thưởng đặc biệt. Cụ từng nhận được bằng khen năm 1998 của Đài Tiếng nói Việt Nam và giải đặc biệt "Nghệ nhân hát chèo tỉnh Ninh Bình" trong Liên hoan trích đoạn tuồng chèo hay toàn quốc. Cụ Hà Thị Cầu đã được Hội văn nghệ dân gian Việt Nam tổ chức trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian vào ngày 25/12/2004 và đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Cụ cũng được nhân dân thương mến coi là “báu vật nhân văn sống” của môn nghệ thuật hát xẩm. Năm 2008, Nghệ nhân Hà Thị Cầu đã nhận được giải thưởng Đào Tấn, giải thưởng cho những đóng góp trong việc gìn giữ vốn quý nghệ thuật dân tộc. Nguyễn Hằng
    1 like
  17. Về Ninh Bình chia tay nghệ nhân Hà Thị Cầu TP - “Thế là hết đời bà Cầu” - cậu thanh niên địa phương thốt lên khi nấm mồ nghệ nhân Hà Thị Cầu được đắp gần xong. Nghe hơi bạc bẽo nhưng nó thể hiện sự hồn nhiên, chân chất của người dân quê với bu Cầu. Nghệ nhân Hà Thị Cầu trao truyền nghệ thuật dân gian cho thế hệ trẻ. Bà già quê mùa danh giá Tiếng băng cassette phát ra từ loa đài cũ kỹ nghẹt nghẹt nhưng cũng đủ để người tới chia tay nghe rõ tiếng nhạc lời ca mà bu đã thu âm năm nào. Tiếng hát của bu với phường bát âm xen lẫn nhau nghe não nề. Chị Mận - con gái bu Cầu vừa thấy chúng tôi đã òa lên “Các em ơi bu mất rồi”. Trông chị mệt mỏi, vì nỗi đau và có lẽ cả vì phải tiếp quá nhiều khách trong một ngày. Một bà già cả đời cơ cực với cái nghề vẫn chịu sự coi khinh hiểu lầm, ấy vậy mà khi mất đi lại nhiều người quan tâm đến thế. Lướt qua những vòng hoa viếng thấy có Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, rồi Hội Văn nghệ dân gian VN, Nhà hát Chèo VN, Nhà hát Chèo Hà Nội… Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền đang công tác Tây Nguyên không thể kịp tiễn bu nhưng chị vợ cũng về đến, mang theo vòng hoa tiễn biệt. NSND Bạch Tuyết từ TPHCM muốn qua chúng tôi gửi một lẵng hoa thật đẹp thay lời chia tay nghệ nhân chị ngưỡng mộ nhưng chưa quen đường sá Ninh Bình, chúng tôi không tìm được lẵng hoa, đành thay bằng vòng hoa. Vừa viếng bu xong thì đoàn của Bộ VHTTDL - Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Di sản văn hóa do ông Thứ trưởng Vương Duy Biên dẫn đầu vào tới. Cây đàn nhị đặt trên ban thờ ở ngoài hiên, bên khung cửa sổ nơi bu vẫn ngồi đó nói vắt ra mỗi lần chúng tôi về thăm. Còn một cây đàn nữa, Mận bảo đang cất trong buồng, phải đưa bu ra đồng về mới bày lên bàn thờ chính. Mận kể, lúc bu hồi hồi lại đã dặn dò tỉ mỉ rằng khi bu chết nhớ phải mời bằng được đội sinh tiền múa cho bu xem. Ai đời đám hiếu lại có loại múa vốn chỉ xuất hiện trong những đám rước trang trọng hay hội hè, tiệc mừng thọ… tươi vui. Mận nói với bu như thế nhưng bu bảo “kệ, bu thích xem cho vui”. Thế rồi lúc đưa bu ra đồng có đủ đội múa sinh tiền chừng 6 cô gái mặc áo dài tân thời sặc sỡ đội khăn đóng múa ngay trước xe tang. Long đong tới phút cuối Chừng 21 giờ, nhân lúc khách thăm viếng thưa dần, chúng tôi thực hiện tâm nguyện hát mấy câu Xẩm để bu thêm yên lòng. Nhạc sĩ Giáng Son không đàn cũng chẳng hát nên có nhiệm vụ cầm micro. Còn chúng tôi, tất nhiên chẳng thể thiếu Thập ân - Mai Tuyết Hoa hát, Khương Cường - Dứa dại không gai, bạn trẻ tên Linh ở Hải Phòng hát Nhị tình còn tôi hát Xẩm Chợ. Có lẽ đó là lần biểu diễn đặc biệt chẳng bao giờ có thể quên. Chưa tới 8h sáng đã thấy đạo diễn, NSƯT Nguyễn Quang Thập, Giám đốc Nhà hát Chèo Ninh Bình cùng anh chị em diễn viên trẻ trong đoàn tề tựu đông đủ. Nghệ sĩ Thập cho biết, cả ngày hôm qua anh em luôn bên linh cữu bu. Đó là trách nhiệm, sự ghi nhận công ơn đồng thời thể hiện tình cảm của nhà hát và cá nhân các nghệ sĩ với một nghệ nhân lớn, nhân tài quý giá của đất nước nói chung, quê hương Ninh Bình nói riêng. Đoàn đưa bu ra đồng với quá nhiều hoa, phướn. Một đoàn dài các cụ cầm cái phướn trải dài vài chục mét. Rồi phường bát âm, đội múa sinh tiền với đủ sắc màu sặc sỡ… Trong tôi cứ mường tượng tới đám rước của một bà chúa, bà hoàng nào đó thời xa xưa. Mà quả thực, có thể coi bu ngày hôm nay như “bà thánh” của Xẩm trên cõi nhân gian có một đoàn người tháp tùng để đưa bu trở về với tổ Xẩm, với đất mẹ ngàn đời. Lại chạnh nghĩ nghệ nhân Quách Thị Hồ được trao danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân. Vậy sao Hà Thị Cầu lại chưa? Đoàn cờ trống bát âm sinh tiền đưa tiễn bu tới nghĩa trang Đồng Thuần. Chẳng hiểu có phải nghiệp Xẩm long đong đã vận vào bu hay sao, thời khắc quan trọng đã điểm mà mấy nam giới vẫn hì hục hất xúc từng xảng đất chuyển lên bờ. Phải chờ một lúc công việc mới hoàn thành, để đất mẹ ôm bu vào lòng. Chúng tôi mỗi đứa ném nắm đất, thắp nén nhang, đi vòng quanh khu mộ ngập tràn hoa tươi rồi đứng yên như bất động. Nguyễn Quang Long
    1 like
  18. Giờ mới đọc lại chữ ký của em :wacko: , biết mình vừa add vào group :unsure: một cái máy "chém gió"
    1 like
  19. Hình như rồi hay sao í, chị không rành lắm, chưa có kinh nghiệm lập group trên FB bao giờ :P Em vào thấy group không? Chị ở trong đó thì lúc nào cũng thấy nhưng chị hok bít người ta thấy hok :lol: Chị nhờ bạn chị check thử thì thấy có nút join group, click vào đó. http://www.facebook.com/groups/tuvi.haithienha Bác ơi Bác mún cháu add Bác vào hok? http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/public/style_emoticons/default/eyelash.gif
    1 like
  20. NĂM NAY CÓ HỶ TÍN , có thai hay sanh con qua năm tới sanh là con trai.Việc học hành năm nay và trong 2 năm tới gặp vất vã nhiều trở ngại sợ không ra trường đúng dự định. Sức khỏe cha mẹ bình thường ,nhưng về bản thân thì hơi kém uống thuốc nhiều .
    1 like
  21. Đà Nẵng: Ấn tượng nhà cổ ở Túy Loan Thứ Năm, 07/03/2013 - 06:08 (Dân trí) - Ai về Túy Loan (Hòa Vang, Đà Nẵng), đi vòng quanh những thôn xóm đang cựa mình đổi mới theo nhịp sống đô thị hóa, hẳn sẽ phải dừng chân khi ngang qua cánh cổng nhà cổ Tích Thiện Đường. Cánh cổng ấy mở ra một thế giới thâm trầm, bình yên và thơ mộng. Một góc nhà cổ Tích Thiện Đường ở Túy Loan Nhà nằm trong thôn Thái Lai, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, trong vùng làng cổ Túy Loan. Đáp lại tiếng gõ cửa nhà của chúng tôi là tiếng bước chân từ trong nhà lập cập và lời mời vào nhà vọng từ nhà chính ra tới cổng dài chừng mười mét. Đi dọc theo ngõ vào lát đá đã phủ xanh rêu vào sâu bên trong nhà chính, chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Huệ. Cụ bà tuổi chừng đã thất thập cổ lai hy tự giới thiệu: “Tôi là dâu trưởng nhà ni. Chủ nhà là con trai tôi hôm nay đi vắng rồi”. Phía sau cánh cổng nhà là lối đi lát đá sỏi sâu chừng hơn 10 mét mở ra một khung cảnh thơ mộng Chúng tôi thưa vì thấy ngôi nhà đẹp quá muốn vào thăm xem, bà Huệ cười hiếu khách: “Tưởng chi chứ các cháu cứ tự nhiên đi. Nhà cũng hay đón khách vào tham quan. Họ nghe tiếng ở mô không biết mà cứ tới xin phép vào tham quan nhà luôn”. Nhà chính được xây theo lối kiến trúc ba gian hai chái, mái lợp ngói âm dương đúng kiểu kiến trúc quen thuộc của những ngôi nhà cổ có hàng trăm năm tuổi ở những làng quê xứ Quảng Đà, mà nay không còn mấy nhà được giữ vẹn nguyên như Tích Thiện Đường. Bà Huệ thủng thỉnh kể: “Tôi là dâu trưởng đời thứ ba trong nhà ni. Nhà xây từ thời cụ cố con trai tôi, chừng cũng hơn 200 năm rồi…” Nhà được xây theo lối ba gian, hai chái, mái lợp ngói âm dương có hơn 200 năm tuổi này là một trong những nhà cổ hiếm hoi còn lại ở Đà Nẵng Để có đủ nguyên vật liệu xây nhà, cực công nhất là tìm đủ và chở gỗ mít từ Huế, Quảng Nam về dựng nhà mất hết ba năm. Rồi mất thêm ba năm để xây nhà. Toàn bộ bàn thờ, phản ngồi, cột nhà… đều làm từ gỗ mít, trải qua hàng trăm năm tuổi đã lên màu nâu bóng. Những nét chạm trổ tinh xảo trên thủ thờ, xà ngang, cột nhà… là dấu ấn tài hoa của những người thợ làng Mộc Kim Bồng (Hội An, Quảng Nam) một thời vang tiếng. Sát vách tường nhà, có mấy tủ kính bám bụi thời gian. Bên trong là những vật dụng lâu đời trong sinh hoạt hàng ngày như chén đĩa, ấm nước… Trên vách nhà treo những khuôn bánh in, nồi đất, mâm đồng… Bà Huệ nói, những thứ này là do chủ nhà, ông Đỗ Hữu Minh, con trai bà gìn giữ và sưu tập thêm. Ai từng lớn lên giữa những làng quê ở xứ Quảng Đà đi từ nhà ra sân, hẳn sẽ như được sống lại một thời thơ trẻ và hẳn trong lòng sẽ dậy sóng hoài niệm về một thời mà đời sống sinh hoạt gia đình gắn với những vật dụng như những chiếc cối đá xay gạo, những nồi đất, mâm đồng... Năm tháng khiến cho những hạng mục, vật dụng làm bằng gỗ mít lâu năm lên màu nâu bóng Trong nhà vẫn giữ lại và trưng bày những vật dụng gắn liền với đời sống sản xuất, sinh hoạt thời xưa như cối đá, mâm đồng, nồi đồng, nồi đất... Trước nhà là một hồ nước mọc lên những cây cảnh cao quá đầu người tạo thành một bức bình phong tự nhiên, ngăn cách với khoảng sân rộng mênh mông. Như có một làng quê thu nhỏ trong sân nhà với bến nước, con đò ngập lá. Tất cả nhuốm một màu xưa cũ và thơ mộng. Giữ gìn một ngôi nhà cổ khá toàn vẹn như Tích Thiện Đường là chuyện không dễ. Ngôi nhà có hơn 200 tuổi đã chứng kiến bao thăng trầm, cũng từng hứng chịu bom đạn chiến tranh, rồi thiên tai, lũ lụt. Bà Huệ đưa tay lên điểm cao quá đầu trên một cột nhà nói “có năm lụt lút (ngập) nhà tới chừng ni đây, bàn tủ, phảng ngồi chi cũng ngập hết. Nhà cũng đã mấy lần tu bổ, con cháu làm ăn được tích cóp sửa nhà, giữ chung nguyên tắc làm nguyên lại như cũ. Mà chi thì chi chứ công nhận gỗ mít thiệt bền, lụt ngấm năm ni qua năm khác mà ít thấy hư hại. Giống như cái nền nhà đây, chắc lắm. Hồi trước là nền đất, lấy lá nhớt, vôi, mật mía…trộn lại đắp nền chắc lắm. Về sau thì lát đá phủ lên trên”. Chuyện trò với khách, bà Huệ sực nhớ ra việc đang dở. Bà lại lụi cụi tìm chậu thóc mang ra trước sân nhà rải quanh. Thoáng chốc đã thấy một đàn bồ câu sà xuống, nhẩn nha từng hạt mồi, rồi bay lượn khắp sân vườn. Khung cảnh bình yên đó là ấn tượng đẹp nhất khi chúng tôi rời ngôi nhà cổ vẫn còn vẹn nguyên nhất Túy Loan. Khánh Hiền
    1 like
  22. Có ,cơ hội quay lại với người đó trong tháng 02 al , hay 6--7-8 ,nếu không thể cưới trong năm nay thì phải đợi tới những năm đã đề cập ở trên.
    1 like
  23. 1 like
  24. Ah, ntpt nghĩ người đó đúng rồi. Cuộc đời có bao lâu, vui được bao nhiêu thì cứ vui, nghĩ chi chuyện xa xôi cho nhức đầu, ngay bây giờ còn chưa biết ngay mai xảy ra chuyện gì.
    1 like
  25. Năm nay không thấy thay đổi chỗ ở hay công việc ,nếu vợ chồng có mâu thuẫn lớn mà sao năm nay sẽ có thai ? mà có thai có thể xẩy hay bỏ thai .
    1 like
  26. Không nên sinh Giáp Ngọ, mặt dù hội Tứ Vượng nhưng mạng mẹ và con cùng Dương Kim, tuy nhà có phát khi con trưởng thành nhưng tàn cũng nhanh. Nhà bạn nên sinh Bính Thân 2016 thì tốt hơn rất nhiều nhé. Thân mến.
    1 like
  27. Cảm ơn Hải rất nhiều vì đã vinh danh Phong thủy Lạc Việt. Phong Thủy Lạc Việt không phải là sự phủ nhận hoàn toàn phương pháp ứng dụng từ cổ thư chữa Hán về môn này. Mà chỉ là sự hiệu chính từ nguyên lý căn để "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" - dẫn tới sự hiệu chỉnh vài yếu tố trong các phương pháp ứng dụng trong phong thủy, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một hệ thống phương pháp ứng dụng trong phong thủy, nhằm xác định cội nguồn đích thực của nó thuộc về nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử. Nhiều người bị "lậm" sách Tàu thường chỉ trích Phong thủy Lạc Việt sai. Nhưng sai so với cái gì chứ? Không lẽ nó "sai" vì so với sách Tàu? Nếu so với tiêu chí khoa học cho một hệ thống lý thuyết được coi là đúng thì duy nhất Phong Thủy Lạc Việt hoàn toàn phù hợp. Một trong những yếu tố cần trong tiêu chí khoa học - mới chỉ là một trong rất nhiều tiêu chí thẩm định - là tính hợp lý. Sách Tàu không đáp ứng được tiêu chí tối thiểu này. Sự xuất hiện những trường phái mâu thuẫn lẫn nhau trong phong thủy từ cổ thư chữ Hán đã xác định tính mâu thuẫn, bất hợp lý của những di sản tồn tại trong cổ thư chữ Hán. Các vị thích phong thủy Tàu, tin Phong thủy Tàu cứ việc mời thày theo Tàu và cả Tàu chính cống đến mần cho quý vị. Với tôi, ai nhờ làm phong thủy tôi luôn công khai xác định ứng dụng phong thủy Lạc Việt. Không thích thì thôi. Cách đây vài ngày, có một phóng viên đề nghi tôi phân tích vị trí của một khu đô thị bất động sản - Tôi xin miễn nêu tên - có ý muốn tôi ca ngợi khu đô thị này. Tôi đề nghị xem bản đồ vệ tinh khu đô thị. Mới chỉ xem qua vị trí tọa lạc trên bản đồ tôi xác định ngay: Khu đất này xấu quá. Nhà đầu tư nào đầu tư vào đây đang chết dở. Mặc dù vị phóng viên ca ngợi là khu đất này đã bán được cả trăm căn hộ và có cả những người nổi tiếng đã mua. Nếu như vị phóng viên này không nói đến việc chủ đầu tư đã nhờ cả thày Tàu từ Hồng Kông, Đài Loan sang xem phong thủy thì chắc tôi còn có cảm tình. Nhưng họ khoe như vậy làm tôi nóng mặt. Vậy cứ để các thày Tàu khen ngơi và nhao vào mua đi. Khu Thuận Kiều Plaza là một thí dụ về Phong thủy Tàu. Đây là một thí dụ thứ hai. Nhưng tôi sẽ chỉ phân tích trong phòng nội bộ với các thành viên của lớp cao cấp Phong Thủy Lạc Việt. Năm ngoái cũng thiếu gì thày phong thủy Tàu tầm cỡ quốc tế ca ngợi bất động sản sẽ lên ngôi. Cuối năm nó "chết lâm sàng" , như lời dự báo của tôi. Tôi nhớ có lần ra Đà Năng, các thành viên diễn đàn ở Đà Nẵng chỉ vào một bức tương bên bờ biển và giới thiệu với tôi: "Đây là công trình trấn yểm nhằm chống bão của Đà Nẵng, hẳn thày Tàu mần". Tôi trả lời: "Thế à! Năm nay sẽ có một cơn bão đánh đúng vào chỗ này để anh chị em thấy thày Tàu "giỏi" cỡ nào!". Năm ấy, bão quăng cả một con tàu 6000 tấn - to hơn tất cả những tàu hải giám của Trung Quốc có mặt ở biển Đông - chỉ cách cái "trấn yểm" 200 mét. Tôi chỉ giới thiệu vài nét, để cùng chứng nghiệm. Với tôi phong thủy chỉ là phương tiện chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến. Bởi vậy, tôi rất cảm ơn Hoàng Triều Hải đã ứng dụng thành công Phong Thủy Lạc Việt và những tri thức về Lý học nhân danh nền văn hiến Việt. Tôi đã nhiều lần kiểm tra gián tiếp và cả trực tiếp những công trình phong thủy do Hải thực hiện với thân chủ. Tôi xác định Hải làm đúng những tiêu chí và nguyên tắc của Phong thủy Lạc Việt. Hiện nay Hoàng Triều Hải là Phó giám đốc TTNC LHDP - kiêm trường đại diện VP Hà Nội của TT. Quí vị có nhu cầu tư vấn có thể liên lạc trực tiếp với Hoàng Triều Hải qua số DT sau đây: 0903246161
    1 like
  28. Về cơ bản, vợ chồng cùng tuổi có thể sinh con năm nào cũng được, nhưng năm hợp thì con trai, năm không hợp sinh gái. Năm nay 2013 tốt hơn, có thể sinh được. Thân mến.
    1 like
  29. Người sau này, dáng vẻ có giống chồng cũ của chị? Nếu tướng mạo tương đối giống thì mối này hi vọng bền lâu. Công việc năm nay có thể gặp thị phi có thể do có thông tin mập mờ về thăng tiến mà vị trí công việc có thể bị ảnh hưởng, tiền bạc kiếm cũng được nhưng mất cũng nhiều.
    1 like