-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 21/02/2013 in all areas
-
====================== Ngày tốt năm Quý Tỵ 2013 Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương Dùng cho khai trương, động thổ (đập phá nhà cũ), sửa chữa, xây cất nhà cửa, đổ sàn, gát đòn tay, dựng nốc, nhập trạch (vào nhà mới), tân gia, cưới hỏi, an trang, ký kết hợp đồng, khởi sự, giao dịch, đi - về…những công việc quan trọng. Theo Việt lịch thì những ngày tốt của các tháng là các ngày như sau: Tháng Giêng: ngày 01, 04**, 16**, 25**, 28** kỵ giờ Dần Tháng hai: ngày 19** kỵ giờ Tỵ. Tháng ba: ngày 04, 29**, 30** kỵ giờ Thân. Tháng tư: ngày 19**, 29**, kỵ giờ Thìn. Tháng năm: ngày 02**, 26**, 29**…kỵ giờ Dậu. Tháng sáu: ngày 10** …kỵ giờ Mão. Tháng bảy: ngày 01**, 06**, 15**, 25**…kỵ giờ Dần. Tháng tám: không có ngày tốt. Tháng này kỵ giờ Tỵ. Tháng chín: ngày 04**, 17**, 26**, 29**…kỵ giờ Thân. Tháng mười: ngày 10**, 15**…kỵ giờ Thìn. Tháng Một (11): không có ngày tốt, Tháng này kỵ giờ Dậu. Tháng Chạp (12): ngày 15** …kỵ giờ Mão Ghi chú: ngày đánh dấu (**) là ngày Hoàng Đạo Thiên Đồng3 likes
-
Lời Tiên Tri 2013
hoctronho and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Đấy là một ví dụ cho việc hội nhập toàn cầu. Tất nhiên nó cũng phải xuất hiện món lẩu Liên hiệp quốc! Hì. Những quốc gia nào có nền tảng kinh tế không vững chắc sẽ đi đời nhà ma. Việt Nam nên thủ 9 nút vào nông nghiệp và cân đối phát triển trên nền tảng này. Những nươc nào không có nền tảng nông nghiệp vững chắc; hoặc không có nguồn mua lương thực ổn định sẽ rất phức tạp. Thành kính phân ưu3 likes -
Quán vắng!
hoctronho and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Lý Quang Diệu: Trung Quốc chớ dại chạy đua vũ trang với Mỹ Thứ tư 20/02/2013 19:01 (GDVN) - Lý Quang Diệu vừa lên tiếng bày tỏ sự lo ngại đối với việc Trung Quốc "trỗi dậy", đồng thời cảnh báo, Bắc Kinh chớ có chạy đua vũ trang với Washington, nếu không chỉ có thiệt thân. Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu Thời báo Hoàn Cầu ngày 20/2 dẫn nguồn tin truyền thông Úc cho biết, cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vừa lên tiếng bày tỏ sự lo ngại đối với việc Trung Quốc "trỗi dậy", đồng thời cảnh báo, Bắc Kinh chớ có chạy đua vũ trang với Washington, nếu không chỉ có thiệt thân. Lý Quang Diệu cho rằng có rất nhiều quốc gia đang lo ngại trước sự "trỗi dậy" của Trung Quốc có phải là "sự trỗi dậy của một đế quốc mới" hay không, không ai nói trước được. Trong đó có Singapore, Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Theo cựu Thủ tướng Singapore, mặc dù giới lãnh đạo Trung Quốc vẫn nói với các nước láng giềng, quan hệ giữa Bắc Kinh với các nước dù lớn dù nhỏ đều bình đẳng như nhau, nhưng ông Lý Quang Diệu cho biết: "Hễ chúng tôi có làm điều gì khiến Trung Quốc phật ý, Bắc Kinh lập tức nhắc nhở rằng chúng tôi đang làm 1,3 tỉ người Trung Quốc phật ý và nhắc, hãy biết rõ vị trí của mình". Nhà chính khách kỳ cựu này cảnh báo, Trung Quốc nên tránh lặp lại các sai lầm mà người Đức, Nhật đã từng phạm phải. "Chúng tôi tin rằng lãnh đạo Trung Quốc hiểu rõ, nếu chạy đua vũ trang với Mỹ thì chắc chắn họ sẽ thất bại", ông Diệu nhấn mạnh. Cựu Thủ tướng Singapore dự đoán rằng GDP của Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ là điều khó tránh, nhưng sức sáng tạo của Bắc Kinh thì vĩnh viễn không bao giờ theo kịp Washington vì văn hóa Trung Quốc không cho phép con người được tự do giao lưu và cạnh tranh tư tưởng. Hồng Thủy (Nguồn: Hoàn Cầu) ======================== Lần này thì nhận xét của ngài Lý Quang Diệu phản ánh đúng chân lý cục bộ. Nhưng phản ánh chân lý tổng quát vẫn sai.3 likes -
Quán vắng!
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Người ăn xin “chê” nhẫn kim cương Thứ Năm, 21/02/2013 16:29 (NLĐO) – Một người đàn ông vô gia cư ở thành phố Kansas, Mỹ, đang khiến người dân nơi đây thán phục về lòng trung thực khi ông trả lại chiếc nhẫn kim cương trị giá hàng ngàn USD cho người đánh rơi. Ông Billy Ray Harris đã trả lại chiếc nhẫn kim cương đính hôn cho cô Sarah Darling khi cô vô tình đánh rơi nó vào chiếc ly xin tiền của ông. "Cứ như là phép màu vậy. Tôi nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được chiếc nhẫn. Chúng ta vẫn thường hay có những kết luận bi quan về cuộc sống nhưng trường hợp của tôi cho thấy vẫn còn nhiều người tốt trên đời này" - cô Sarah cho biết. Ông Billy Ray Harris trả chiếc nhẫn trị giá hàng ngàn USD cho cô Sarah. Ảnh: Today News Chiếc nhẫn của cô Sarah bị rơi khi cô cho tiền vào chiếc ly của ông Harris. Ảnh: KCTV5 Cảm kích trước hành động này, vợ chồng cô Sarah Darling đã tặng ông Harris hết số tiền mặt đem theo khi họ nhận lại chiếc nhẫn. Anh Bill Krejci, chồng cô Sarah Darling, cho biết: “Số tiền chỉ vào khoảng 40 - 60 USD vì khi đó chúng tôi không mang theo nhiều tiền mặt bên mình”. Còn ông Harris tâm sự: “Ông nội tôi là người rất đáng tôn kính, ông đã nuôi nấng tôi từ lúc 6 tháng tuổi. Vì thế tôi cũng được thừa hưởng những đức tính tốt từ ông”. Ngay sau đó, câu chuyện về người đàn ông vô gia cư tên Harris đã trở thành đề tài nóng trên nhiều tờ báo. Anh Krejci, nhân viên thiết kế web, sau khi nghe những bình luận từ nhiều người muốn làm thêm điều gì đó giúp đỡ cho Harris. Anh đã nghĩ ra ý tưởng thực hiện 1 quỹ từ thiện trực tuyến để quyên góp tiền trong 90 ngày dành tặng cho ông Harris trên trang web GiveForward. Ban đầu, anh Krejci đặt ra mục tiêu quyên góp 100 USD nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì số tiền đã lên đến 14.000 USD. Thế nhưng, khi anh Krejci định nói với Harris về số tiền quyên góp thì không tìm thấy Harris đâu. Anh Krejci nói: "Tôi đã cố đi tìm Harris nhưng không thể tìm thấy ông ta. Tôi rất lo lắng cho cuộc sống riêng tư của ông và cũng không muốn mọi người làm phiền ông ấy vì chuyện này”. Xuân Mai (Theo New York Daily News, Daily Mail) ================== Đây là ông Thánh, chứ không phải người ăn mày!2 likes -
Từ Trọn Vẹn đến Hoàn Toàn Từ ghép Trọn Vẹn đến từ ghép Hoàn Toàn 完 全là sự phát triển diễn biến âm của tiếng Việt. Sự diễn biến từ đơn âm ấy đã hoàn tất cách nay hơn 3000 năm, trước khi định hình Hán tự viết theo các qui tắc lục thư . Ngày nay các tiến sĩ Việt ngữ học người Việt Nam khi dạy tiếng Việt cho sinh viên người nước ngoài vẫn giải thích rằng từ ghép Hoàn Toàn 完 全là “từ Hán Việt”. Ví dụ dạy câu: “Cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam đã đi đến thắng lợi Hoàn Toàn”, học sinh có hỏi Hoàn Toàn nghĩa là gì, sẽ được trả lời là Hoàn Toàn là từ gốc Hán gọi là từ Hán Việt, nghĩa là xong tất cả. Bởi các tiến sĩ đang dạy tiếng Việt ấy là những người đã soạn ra từ điển. Từ điển Yếu tố Hán Việt thông dụng của Viện ngôn ngữ học, NXB KHXH Hà Nội 1991: Giải thích: Hoàn là Đầy đủ, Trọn vẹn; Xong hết (trang 174). Giải thích Toàn 全 là Hoàn chỉnh, Tất cả, Bao gồm mọi thành phần tạo nên chính thể; Nguyên vẹn, Không bị mất mát; Thuần một loại , Không bị pha trộn (trang 419). Lời nói đầu của cuốn Từ điển trên còn dõng dạc khẳng định: “Chúng là những từ gốc Hán đã Việt hóa hoàn toàn, nghĩa là cả về ngữ âm lẫn ngữ pháp, chúng đã nhiễm được các đặc tính ngữ âm và đặc tính ngữ pháp của từ tiếng Việt” (trang 5). Theo như các vị đó giải thích ở câu vừa dẫn thì sự diễn biến âm của từ tiếng Việt đã đi theo chiều ngược, từ hiện tại đến quá khứ: Cách nay hơn 2000 năm người Hán đến đất Việt, Hán hóa người Việt, dạy cho người Việt cái chữ Hoàn Toàn. Rồi người Việt mới từ chữ Hoàn Toàn đó chế ra từ gọi Thiên là Trời và gọi Địa là Đất (?!). Trọn Vẹn và Hoàn Toàn là hai từ ghép như mẹ sinh ra con, của người Việt, nghĩa của nó là Cả Tất (Universal). Cả Tất là do từ Trời Đất (trời đất là tất cả, cái gì mà chẳng ở trong trời đất). Tôi không phải nhà Việt ngữ học, tôi chỉ là “dân Guộng”, nên tôi chỉ lấy ngôn từ của dân để mà giải thích mà thôi. Nói “dân Guộng” thì người Việt biết luôn cả xuất xứ tôi ở vùng nào của đất Việt ( nhưng nhiều nhà “chính sách phòng máy lạnh” có thể không biết, vì Từ điển Tiếng Việt không có từ Guộng). Chẳng ai nói ngọng cả. Ruộng=Guộng (theo qui tắc Tơi-Rỡi). “Gom Ruộng”=Guộng (theo qui tắc Lướt). Chính vùng “dân Guộng” bằng kiểu canh tác nông sản hàng hóa của họ đã làm nảy ra gợi ý cho chính sách kinh tế nông nghiệp với những từ khoa học như “tích tụ ruộng đất”, “cánh đồng mẫu lớn”. Từ cổ đại, một làng đã sở hữu nhiều cánh đồng liền nhau, mỗi cánh đồng có tên riêng bằng một từ. Cánh đồng cách nhau chỉ một cái bờ, nhìn thì bằng phẳng đồng loạt như nhau, nhưng thực ra đồng nào đất ấy (thổ nhưỡng khác nhau chút xíu, bình độ chênh nhau chỉ một vài cm, nên mới có câu ca dao “Trên đồng cạn dưới đồng sâu. Chồng cày vợ cấy con trâu đi bừa”. Chênh nhau chỉ vài cm mà quan trọng lắm, cây đậu mà bị nước ngập ngọn một ngày thì nó thúi chết cả cây luôn vì ngộp thở, nó không lặn ngoi dai được bằng cây lúa. Nhiều Đồng thì “Đồng Đồng”=Động洞, là một Vùng lớn. Không như có Thạc sĩ Việt ngữ học đã viết trên báo giải thích: “Phú Thọ, Vĩnh Phúc có nhiều địa phương mang tên Động này Động nọ, do thời Vua Hùng dân ta còn ở hang”. Bởi thạc sĩ nọ đã được dạy rằng chữ Động 洞 là “từ Hán Việt” nghĩa là hang núi (Từ điển đã dẫn, trang 141). Chữ Động 洞 gồm chữ Đồng 同 và chữ nước 氵, nghĩa Vùng, gồm nhiều cánh Đồng, các cánh Đồng phân biệt nhau ở bình độ, đo bằng mặt nước. Hán ngữ mượn âm chữ Động 洞 để phiên âm cái “Tung” của họ chỉ hang núi (chứ hang núi gì mà không có chữ sơn 山, lại có chữ nước 氵, đâu phải hang núi nào cũng có nước). Trọn Vẹn có nghĩa là Tất Cả (Universal), nó do từ ghép Trời Đất, mà Đất đã được thay bằng từ đại diện là Vuông (tức trái đất đã khai thác bề mặt làm Ruộng), do sự thay bằng từ đại diện (tượng trưng) nên có đẳng thức Trời Đất = Tròn Vuông = Trọn Vẹn. Cả=Càn=Còn=Tròn. Ruộng=Vuông, tượng trưng Đất (do đã có khai thác bề mặt làm Ruộng). Tròn và Vuông đều là tự NÔI khái niệm ( “tất cả trong Một”): NÔI=Nơi=Trời=Tròn=Hòn=Hoàn=Woàn (tiếng Nam Bộ)=Wờn (tiếng Chợ Lớn)=Viên. Vuông thì có 4 Ven, mà 2 Ven thì “Ven Ven”= Vèn, 0+0=1; hai Vèn thì “Vèn Vèn”= Vẹn, 1+1=0; nên Vuông=Vẹn=Văn文 ( “do viết lệch cạnh của chữ Vuông 口”- giải thích của Thuyết Văn Giải Tự, cách nay 2000 năm). NÔI=Nơi=Nương=Ruộng=Vuông. Lúa Nếp (trồng ở Nương, thời biển chưa rút) là có trước (ở di chỉ Hòa Bình có di tích hạt Nếp cách nay 10000 năm), nên mới có bánh chưng thời Vua Hùng thứ 6. Lúa Tẻ (trồng ở đồng sình ven biển, thời biển rút tạo nên đồng bằng), là có sau. Đó là từ “bên Ni bên Tê”, Ni là Nhứt, Tê là Hai (tiếng Khơ Me), mà nhìn đồng thì “bên Tê đồng mênh mông bát ngát” (ca dao). Vuông=Vẹn=Vành, nên còn có từ Tròn Vành tương đương Trọn Vẹn. Vuông=Vẹn=Vành=Toanh, nên có từ Mới Toanh tức mới cách đầy đủ, không có bộ phận nào thiếu hay cũ mòn. Vuông=Vẹn=Vành=Toanh=Toàn 全, từ đó mà có từ ghép Hoàn Toàn 完 全 của tiếng Việt như là từ con của Trọn Vẹn của tiếng Việt, tức Việt đẻ ra Việt, chẳng hề có “từ Hán Việt” nào ở đây cả. Chẳng qua là quan thoại mượn chữ nho, kẻ bị thống trị bị cướp mất chữ đành gọi chữ đó là chữ của quan. Tộc Vân Kiều hệ ngữ Môn Khơ Me là một tộc sống trong dãy Trường Sơn từ cổ đại, không bị ảnh hưởng Hán hóa. Tiếng Vân Kiều đàn ông gọi là Cu, đàn bà gọi là Kan (như anh hùng Cu Vai và anh thư Kan Lịch trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước). Con=Kan=Quan=Quân=Kô (tiếng Nhật)=Cu=Tu (tiếng Tày)=Tử 子=Tí=Sĩ 士 đều là chỉ một cá nhân. Nho viết chữ Can 干 và chữ Sĩ 士 ngược nhau, xưa chỉ đàn ông mới gọi là Sĩ, (từ Cán Bộ 干 部 dùng ngày nay có gốc là từ Con 干 chứ chẳng có gì xa lạ là “từ Hán Việt” cả). Sĩ và Tử cùng nôi khái niệm nên gắn thành từ đôi Sĩ Tử để nói nhiều đàn ông, hoặc từ đôi Cu Tí để nhấn mạnh tính đàn ông. Cu Tí lên làm Vua một nước Việt hậu duệ của Bách Việt ở vùng Triết Giang, tên Cu Tí viết chữ là Câu Tiễn 勾 践, ý nói sẽ làm vua Lâu Viễn mãi về sau, kiểu như tung hô vạn tuế. Cu Tí Lâu Viễn ghép xen là Cu Lâu Tí Viễn, “Cu Lâu” = Câu, “Tí Viễn” =Tiễn (như tiếng Việt thường có lối nói trong thành ngữ : Tròn Trặn Vuông Vạnh thì lại nói xen là Tròn Vành Vạnh, Vuông Chằn Chặn). Bài “Việt nhân ca” cách nay 2800 năm thời nước Kinh Sở thì chỉ có dùng tiếng Kinh ngày nay mới dịch nổi. Một nữ tiến sĩ Việt ngữ học người TQ thì lại cho rằng “từ Hán Việt” là lối phát âm của người Hán thời nhà Đường, nên gọi nó là “cổ Hán ngữ” (?!). Nếu thời nhà Đường thì là Đường nào, bởi có thời Tiền Đường và thời Hậu Đường, không phải tiếp liền nhau. Thời Tiền Đường thì ngôn ngữ của cư dân còn gọi là tiếng Thoòng của người Việt Thường. Vì họa Hán xâm lăng mà Thoòng nhân di cư đi khắp thế giới, đến tận bây giờ “Thoòng Và” (nghĩa là “người Thoòng Van”, tức “người Thoòng Nói” vẫn là ngôn ngữ riêng của Thoòng nhân), họ là người Hoa gốc Việt. NÔI khái niệm cũng theo đúng qui tắc dấu thanh điệu. NÔI cả có vô cùng nhiều Nôi con. Nôi con của NÔI cả, tức Nôi của NÔI như con của mẹ, là Nôi NÔI, và lướt thì “Nôi NÔI”=Nối, 0+0=1, là sự tiếp tục mở rộng khái niệm của ngôn từ Việt, đó là sự hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài các ngôn ngữ Bách Việt có chung một nguồn gốc.2 likes
-
Quán vắng!
hoctronho and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Trung Quốc chính thức từ chối tham gia vụ kiện của Philippines Thứ tư 20/02/2013 07:11 (GDVN) - Những gì phía Philippines đưa ra “không chỉ vi phạm tình đồng thuận được nêu trong bản Tuyên bố về Ứng xử trên Biển Đông (DOC) giữa các bên liên quan, mà còn bóp méo sự thật và có những cáo buộc sai lầm" - ông Hồng Lỗi nói Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trung Quốc đã chính thức lên tiếng bác bỏ động thái đưa tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông của Philippines lên tòa án quốc tế của Liên Hợp Quốc. Tân Hoa Xã ngày 19/2 dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Mã Khắc Khanh đã có một cuộc hội đàm với các quan chức Bộ Ngoại giao Philippines trong cùng ngày và sau đó phía Trung Quốc mới đưa ra bản tuyên bố bác bỏ vụ kiện. Những gì phía Philippines đưa ra “không chỉ vi phạm tình đồng thuận được nêu trong bản Tuyên bố về Ứng xử trên Biển Đông (DOC) giữa các bên liên quan, mà còn bóp méo sự thật và có những cáo buộc sai lầm" - ông Hồng Lỗi nói trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Ngoài ra, ông Hồng Lỗi còn nhấn mạnh rằng Trung Quốc hy vọng Philippines sẽ tôn trong cam kết của mình bằng cách không tiến hành bất kỳ hành động nào có thể làm phức tạp thêm vấn đề, tích cực đáp ứng đề nghị của Bắc Kinh về việc thiếp lập các cơ chế đối thoại song phương về tranh chấp lãnh hải và giải quyết vấn đề này thông qua đàm phán song phương. Trung Quốc luôn chủ trương theo đuổi đàm phán song phương về tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông. Trong khi đó, Philippines với sự ủng hộ mạnh mẽ của dân chúng cả nước đang thúc đẩy kế hoạch đưa hành vi leo thang tranh chấp của Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough lên tòa án Luật biển Quốc tế Nguyễn Hường (nguồn Tân Hoa Xã) ============================= Oh! Thế những bằng chứng không thể chối cãi đâu? Sao người Trung Quốc không đem ra tòa án quốc tế cho Philippien biết thế nào là "chân lý"? Híc! Thiếu một chuẩn mực để thẩm định chân lý! "Âm thịnh Dương suy tắc loạn"!2 likes -
Từ 1 giờ trở đi đã là giờ sửu1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
TTg Shinzo Abe: Hiếu chiến là đặc điểm "thâm căn cố đế" của Trung Quốc Thứ năm 21/02/2013 07:55 (GDVN) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, thích gây sự với láng giềng là đặc trưng thâm căn cố đế của Trung Quốc và Bắc Kinh đang sử dụng vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng để duy trì sự ổn định trong nước. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (ảnh: WSJ) Tờ Bưu điện Washington ngày 21/2 lược đăng bài phỏng vấn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, thích gây sự với láng giềng là đặc trưng thâm căn cố đế của Trung Quốc và Bắc Kinh đang sử dụng vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng để duy trì sự ổn định trong nước. Theo Thủ tướng Shinzo Abe, hệ thống giáo dục của Trung Quốc hiện nay khi nhắc đến cái gọi là lòng yêu nước thường được gắn liền với tâm lý chống Nhật Bản. Xung đột giữa Trung Quốc với các nước láng giềng, đặc biệt là Nhật Bản đã trở thành vấn đề phổ biến ở Trung Quốc. Quan sát những động thái của Hải quân Trung Quốc trong thời gian gần đây, Thủ tướng Nhật Bản cho rằng ông cần phải dành nhiều nỗ lực hơn nữa để đối phó với các nguy cơ từ Trung Quốc hơn là cố gắng chung sống hòa bình với họ. Theo ông Shinzo Abe, các tranh chấp khốc liệt giữa Nhật Bản và Trung Quốc trên nhóm đảo Senkaku ngoài Biển Hoa Đông sẽ không thể biến mất trong thời gian ngắn. Một giả thuyết được đặt ra, nếu giới lãnh đạo Bắc Kinh tiếp tục khiến cho các nước láng giềng châu Á lo lắng, thậm chí là "mất bình tĩnh" trước sự bành trướng của Bắc Kinh trên biển (Biển Đông, Biển Hoa Đông - PV) khiến các quốc gia này giảm quan hệ kinh tế - thương mại với Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ bị tổn hại không nhỏ. Thủ tướng Shinzo Abe nhận định, nếu không có tăng trưởng kinh tế, giới lãnh đạo Trung Quốc sẽ không có khả năng kiểm soát được tình hình đất nước 1,3 tỉ dân. Nội các Nhật Bản cũng đã lên kế hoạch để đối phó với các mối uy hiếp từ Trung Quốc, trong đó có việc thúc đẩy tăng ngân sách cho quốc phòng và củng cố quan hệ chặt chẽ với các nước trong khu vực Đông Nam Á có cùng mối quan tâm, lo ngại về sự bành trướng của Bắc Kinh trên biển. Ông Shinzo Abe cũng nhấn mạnh, sự hiện diện của Mỹ ở châu Á có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc xâm chiếm các vùng lãnh thổ, lãnh hải đang được kiểm soát bởi các quốc gia khác. Hồng Thủy (Nguồn: Washington Post) ================== Bởi vậy! Thiên Sứ phát biểu um sùm, nhưng tiếc thay không dịch được ra tiếng Anh - nên chẳng ai chú ý - Qua ngày 23 tháng Chạp Nhâm Thìn Việt lịch rùi. Cái xe đã lao dốc! Muốn dừng lại cũng cần can đảm một chút. Tuy nhiên, tôi nhắc lại là: Vẫn có thể còn kịp! Đã mang lấy nghiệp vào thân. Thì đừng có trách Trời gần, đất xa. Bây giờ thì đúng sai còn có chỗ để bàn. Đừng để đến lúc không còn cần đến đúng sai, phải trái.1 like -
Nếu uống thuộc độc mà có thể sống và chấp nhận chết thì người ta sẽ uống thuốc độc. Cuối năm nay, cuộc chiến tiền tệ sẽ bắt đầu trên thế giới - mặc dù ai cũng biết nó là thuốc độc, nhưng còn hơn sụp đổ trước mắt - Và lúc ấy sẽ là một món lẩu canh hẹ do nhiều quốc gia đóng góp. Hì.1 like
-
Tình hình đối ngoại của Tung của đang theo chiều hướng rất là ...tình hình. - Đồng minh rời xa dần do xung đột lợi ích kinh tế và chính trị, chỉ còn mỗi Pakistan có đọan biên giới chung ngắn ngũn là còn toàn tâm tòan ý với anh chệch. - Phi luật tân quyết kiện ra tòa làm Tung Của làm lộ rõ bản chất là 1 tay chơi miệt vườn, giàu xổi. Một nền văn hóa mấy ngàn năm tự xưng thấu hiểu mọi lẽ âm dương ở đời mà hành xử bèo nhèo như thế thì cần phải xem lại coi cái lẽ âm dương đó có chính tông hay là đồ thửa lại, nhận vơ từ người khác. Một nền văn hóa thực sự có chiều sâu nội lực thì hành vi không thể nào mất văn hóa được hay ấm ớ hội tề được. - Nhật với lịch sử hùng mạnh lâu đời của mình, quyết chơi tới bến. - Mỹ đang tung ra thòng lọng, đang thu thập chứng lý để có nếu quất nhau thì lúc nào Mỹ cũng thuộc phe đa số. Anh Mỹ này tính ra đáo để gớm, năng lực chiến tranh trùm thiên hạ, có thể nói muốn đánh ai thì đánh, nhưng muốn đi đánh nhau với ai lúc nào cũng ra sức tranh thủ thiên hạ, tìm cho được cái chính danh trước, dù chính trị thâm sâu thì ít ai biết thực chất như thế nào nhưng lộ ra bên ngoài thì rất là chính danh. Không tìm được chính danh thì anh Sam quyết không động binh. - Châu Âu thì già cả rồi, hiện nay không có đủ năng lực cũng chẳng có tham vọng bình thiên hạ như ai kia. Anh Sam thế nào thì chắc chắn châu Âu chỉ từ ngồi im đến đi theo anh Sam. - Tính ra ngoài châu Phi không kể, Úc hơi e dè nhưng chắc chắn sẽ ngã theo Mỹ khi mọi chuyện rõ ràng trắng đen, còn khối Hồi giáo và Nga vẫn còn đang sắp bài.1 like
-
Đài Loan khẳng định không muốn bắt tay với Trung Quốc ngoài Biển Đông Thứ tư 20/02/2013 19:04 (GDVN) - Hạ Quý Xương cho biết, chính quyền Mã Anh Cửu sẽ không xem xét hợp tác hai bờ eo biển trong vấn đề Biển Nam Hải (tức Biển Đông - PV). Hạ Quý Xương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đài Loan Website Bộ Ngoại giao Đài Loan ngày 20/2 dẫn lời người phát ngôn cơ quan này, Hạ Quý Xương cho biết, chính quyền Mã Anh Cửu sẽ không xem xét hợp tác hai bờ eo biển trong vấn đề Biển Nam Hải (tức Biển Đông - PV). Hạ Quý Xương đồng thời khẳng định về cái gọi là "chủ quyền" của Trung Hoa dân quốc (Đài Loan) đối với Biển Đông cũng như 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam - PV), đồng thời kêu gọi hợp tác với các bên tranh chấp để khai thác các nguồn tài nguyên trong khu vực này, nhưng với điều kiện "tôn trọng chủ quyền" của Đài Loan. Bộ Ngoại giao Đài Loan một lần nữa nhắc lại 3 lý do không thể "liên thủ" với Trung Quốc ngoài Biển Hoa Đông và Senkaku mà nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu đã đề cập trước đó, nếu Trung Quốc không công nhận Hiệp ước Trung - Nhật hay còn gọi là Hiệp ước Đài Bắc được Tưởng Giới Thạch ký với người Nhật năm 1952 thì "đừng mơ" hợp tác. Bắc Kinh đang tỏ ra lo ngại khi Đài Loan và Nhật Bản đang xúc tiến các cuộc đàm phán song phương về vùng đánh cá chung của hai bên trên Biển Hoa Đông ở khu vực Senkaku mà Đài Loan gọi là Điếu Ngư Đài trong khi Trung Quốc gọi là đảo Điếu Ngư. Hồng Thủy (Nguồn: Taiwan Today) =========================== Tốt! Cái này anh nói lâu rùi! Bây giờ em mới nhõng nhẽo phát biểu ý kiến. Kể cũng hơi muộn. Nhưng thấy cô em tội nghiệp nên anh bỏ qua. Bây giờ em gái đáng thương hãy ủng hộ dư luận Hoa Kỳ đã xác định Hoàng Sa Trường sa là của Việt Nam, tôn trong lịch sử và thực tế mà trao trả lại đảo Ba Bình mà các em đang trú ngụ, Anh sẽ dành cho em một lời tiên tri cực kỳ hữu nghị cho tương lai. Còn không thì mọi chuyện sẽ đi theo một chiều hướng khác không mấy tốt đẹp trong trận tả phí lù của "Canh bạc cuối cùng"! =========================== Đây là topic thời sự chuyên đề về Đài Loan và Biển Đông. Anh chị em đưa bài lưu ý, không thì lạc đề!1 like
-
LỜI TIÊN TRI 2012: Những trận đại dịch manh nha vào cuối năm..... LỜI TIÊN TRI 2013: Đề phòng đại dịch bùng phát. Con người đối phó được.... =============================== Việt Nam đối phó với vi rút gây chết người trên thế giới Thứ Tư, 20/02/2013 - 17:27 (Dân trí) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, từ tháng 9/2012 đến nay, thế giới đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm vi rút corona, trong đó 5 trường hợp tử vong được khẳng định dương tính với loại vi rút này.. Mới nhất, ngày 15/2 tại Vương quốc Anh đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm mới vi rút corona trong gia đình đã có 2 trường hợp nhiễm vi rút này trước đó. Các nhà dịch tễ nước này cũng xác định, bệnh nhân này không có tiền sử du lịch ra khỏi nước anh và đưa ra khẳng định vi rút corona lây từ người sang người. Ông Trần Thanh Dương, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trước dịch bệnh lây từ người sang người nguy hiểm này, Bộ Y tế chỉ đạo cần nâng cao giám sát, kịp thời phát hiện ca nhiễm vi rút corona. Theo đó, Cục Y tế dự phòng yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính nặng do vi rút, lấy mẫu bệnh phẩm để gửi xét nghiệm khẳng định. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút corona cần báo cáo kịp thời theo quy định. Cần tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng, chống lây nhiễm vi rút corona cho cán bộ y tế và cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng cần sẵn sàng chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho các địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch. Tú Anh1 like
-
HẬU KIM LONG ĐĂNG PHI. Tiếp theo Hình tượng quỉ mị và Đông Bắc Á trong tương lai. Có lẽ tôi phải lứu ý lại một vần đề đó là 96% vật chất tối trong vũ trụ mà trí thức khoa học hiện đại chưa khám phá được và một dạng tồn tại của vật chất phi khối lương mà Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt gọi là "Khí". Các nhà khoa học Pháp vào năm 1967 đã dùng chất đồng vị phóng xạ đưa vào vị trí các huyệt trên cơ thể người theo mô tả của Đông y và dùng tia X kiểm tra thì thấy rằng: Có một hệ thống mà Đông y gọi là Kinh Lạc hoàn toàn đúng với gì hiển thị trong thí nghiệm này của các nhà khoa học Pháp. Đông y mô tả Kinh Lạc dẫn khí. Và "khí" là một dạng tồn tại của vật chất phí vật thể và vận động trong Kinh Lạc. Thực tế lâm sảng của Đông y và qua thí nghiệm của các nhà khoa học Pháp đã gián tiếp xác định sự tồn tại của "Khí". Và lần đầu tiên - khái niệm "Khí" được mô tả từ TTNC LHDP bởi Thiên Sứ- Định nghĩa này bắt đầu từ khóa I Phong Thủy Lạc Việt I vào năm 2007. Tôi công khai xác định một lần nữa rằng: Trong cổ thư chữ Hán không hể có một định nghĩa rõ ràng về khái niệm này - kể cả trong Đông y. Mặc dù đây là bộ môn ứng dụng khái niệm này nhiều nhất trong hệ thống phương pháp luận của ngành này. Tóm lại: Khí là một dạng tồn tại của vật chất phi vật thể và chính là trường tương tác giữa mọi dạng tồn tại của vật chất vật thể. Khí cũng được phân loại theo thuyết ADNH và tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Sự vận động và tương tác của "khí" hàm chưa những quy luật vật chất mà khoa học hiện đại đã xác định và có nhưng quy luật đặc thù riêng ngoài tri kiến của khoa học hiện đại. Tính chất của khí hiện nay vẫn chưa được miêu tả đầy đủ. Ngay cả định nghĩa về "Khí" của TTNC LHDP cũng mới chỉ mang tính tổng hợp về khái niệm này. Trong sự phân tích cặp hoành phi câu đối này thì "khí" là một yếu tố rất quan trọng. Nhưng vì tính chất của dạng tồn tại của vật chất này vượt ngoài tri thức của khoa học hiện đại - Đây chính là vấn đề mũi nhọn mà khoa học đang khám phá hiện nay là "Hạt của Chúa" - Do đó, việc miêu tả mối liên hệ của "Khí" trong hệ thống phân tích này sẽ khó cảm nhận với những ai chưa tiếp xúc sâu với Lý học Đông phương. Nhưng đó ít nhất là thực tại không thể phủ nhận trong nền tảng tri thức khoa học hiện đại, dù bằng nhận thức trực quan gián tiếp qua ứng dụng của khoa châm cứu trong Đông y, hoặc võ thuật phương Đông. Sự chênh lệch giữa nền tảng tri thức vượt trội của nền văn minh Đông phương với khả năng của nó , so với nền tảng trí thức khoa học hiện nay, đã làm khó hiểu không ít những nhà khoa học cực đoan phương Đông trong việc tiếp cận với những gía trị của nền văn minh này, khi họ so sánh nó với những kiến thức nửa mùa mà họ tiếp thu được từ văn minh Tây phương - mà họ gọi là "cơ sở khoa học". Trong khi đó, những bà ve chai lông vịt, chân đất mắt toét, trình độ không quá "bình dân học vụ" thì - để thẩm định những kết quả tri thức của nền văn minh Đông phương - họ chỉ cần một kết quả đúng như lời tiên tri. Một kết quả mà những tri thức khoa học hiện đại chỉ có khả năng thực hiện một cách cục bộ, mặc dù được ghi nhận trong tiêu chí khoa học. Và đây cũng chính là tiêu chí thẩm định cao cấp nhất của tri thức khoa học hiện đại cho một phương pháp khoa học được cho là đúng. Kết quả tiên tri được các bà mẹ quê "mê tín dị đoan", khiến cho những giá trị ứng dụng của Lý học Đông phương còn tồn tại đến ngày hôm nay và là điều kiện và cơ hội để phục hồi lại cả một nền văn minh Đông phương huyền vĩ. Nếu không có những bà mẹ quê học chưa hết bình dân học vụ và "mê tín dị đoan" này - mà chỉ có những ý kiến của những nhà khoa học cực đoan và nửa mùa thì có lẽ bây giờ - sau khi nền văn minh Đông phương thất bại trước trào lưu văn minh Tây phương tràn vào - nó đã không còn gì để nghiên cứu, phát hiện. Sự tồn tại của những phương pháp ứng dụng của nền văn minh Đông phương - hệ quả của một hệ thống lý thuyết rất cao cấp đến huyền vĩ - Mà khoảng cách từ nền văn minh hiên nay đến đó còn quá xa - đã làm cho tri thức khoa học hiện đại "không giải thích được", sẽ còn chứng tỏ khả năng của nó trong tương lai của nền văn minh nhân loại với lời tiên tri của bà Vanga: "Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại" thành hiện thực. Việc phân tích hiện tượng "Kim Long đằng phi" này chỉ là một ví dụ, nhằm mô tả sự tương đồng và khả năng của Lý học với những tri thức khoa học tiên tiến nhất. Nếu như sau này thực sự có một cuộc "Đối thoại giữa hai nền văn minh" - mà Liên Hiệp Quốc khởi xướng - thì - TTNC LHDP sẽ phải có một vị trí nòng cốt và tất nhiên đứng về phía văn minh phương Đông để so sánh , đối chiếu với tất cả những tri thức nền tảng của nên văn minh hiện đại có xuất xứ từ Tây Phương - Mà tôi nghĩ rằng chỉ trong tháng Ba này sẽ có những dấu hiệu đầu tiên, khi các nhà khoa học Châu Âu công bố kết quả việc "có hay không Hạt của Chúa"... Đến lúc đó, nghiễm nhiên Việt sử 5000 năm văn hiến phải được thừa nhận như một thành tố quan trọng của lịch sử Lý học Đông phương. Như vậy, sau khi mô tả về Khí - trường tường tác và cũng là dạng tồn tại của vật chất phi vật thể - Đồng thời cũng cần xác định rằng: Tất cả mọi hoạt động của trí não từ người bị tâm thần cho đến thiên tài đều là những dạng tồn tại của vật chất và có mối quan hệ với tương tác với môi trường - Và khi tất cả mọi tương tác đều có tính quy luật có thể tiên tri - thì - trên cơ sở nguyên lý "vạn vật tương hỗ" và "mọi hiện tượng dù nhỏ nhất, đều phải có lịch sử từ khi hình thành vũ trụ" - chúng ta sẽ thấy rằng: Tính chất liên quan của sự kiện "Kim Long đằng phi" với tất cả tương lai của Đông Bắc Á không có gì là lạ. Về mặt lý thuyết thì để phân tích hiện tượng "Kim Long đằng phi" với tương lai của Đông Bắc Á, dễ hơn rất nhiều phân tích hiện tượng một thày bói miệt vườn ở Việt Nam, đoán trúng ngày cưới của một cô gái thất tình. Hay nói rõ hơn: Việc phân tích mối liên hệ tương tác trong việc thày giáo nhận xét học trò qua khẩu khí từ câu đối, khó hơn rất nhiều việc ông Thiệu Khang Tiết nghe tiếng chim hót dự đoán sự sụp đổ của nhà Nam Tông. Bởi vì, những hiện tượng dự báo có tính cá nhân là những sự kiện nằm trong một tập hợp vô cùng nhỏ. Nó chịu sự tương tác chằng chịt của các mối quan hệ với những tập hợp lớn hơn hàm chứa nó trong lịch sử. Trong khi những sự kiện lớn mang tính quốc gia, hoặc toàn cầu chỉ cần phần tích những yếu tố tương tác căn bản trong tập hợp này và liên quan trực tiếp với quy luật vũ trụ. Nhưng Lý học Đông phương đã có những mô hình biểu kiến, siêu công thức mang tính ứng dụng, để có thể tiên tri đến từng hành vi của con người. Đó là Tử Vi, hệ thống Bát quái, Lạc Việt độn toán...vv....Đủ hiểu rằng, nền tảng tri thức của nền văn minh Đông phương phải siêu việt như thế nào . mới có thể tạo ra được những hệ quả huyền vĩ như vậy. Trên cơ sở toàn bộ những luận cứ đó, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về sự kiện "Kim Long đằng phi" và ảnh hưởng của nó với toàn cục. Có lẽ tôi cần phải nói rõ hơn và để tránh sự hiểu một cách thiển cân là: Cặp Hoàng phi câu đồi của Trung Hoa lục địa gây ảnh hưởng đến toàn cục. Hoàn toàn không có vấn đề này. Cặp câu đồi này chẳng là cái gì cả của một tác giả Nho Tàu dốt nát - Nếu là thời phong kiến chắc chắn phải đi đày vì tội coi thường quốc thế. Nhưng cần hiểu rõ rằng: Cặp câu đối này là một hiện tượng rất nhỏ được lựa chon - Nên phản ánh thần khí của cả một tập hợp và qua sự kiện này suy luận ra bản chất (Thần khí) của toàn bộ tập hợp - Và chính bản chất thần khí này, tiếp tục tương tác với các yếu tố khác để nảy sinh các sự kiện có tính quy luật , có thể tiên tri. Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt cần phân biệt rõ điều này. Cũng như không phải vì tiếng chim phương Bắc hót ở phương nam mà làm cho nhà Nam Tống mất nước. Nhưng hiện tượng tiếng chim phương Bắc - là một hiện tượng rất nhỏ - lại phản ánh Thần khí trong mối quan hệ giữa các thế lực thống trị Bắc Dương tử và Nam Dương Tử (Nhà Nam Tống) thì nó thể hiện thần khí phương Bắc đã tràn xuống phương Nam. "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", cho nên con chim chuyên sống ở phương Bắc mới có thể xuất hiện ở phương Nam - và kết hợp với rất nhiều yếu tố phức tạp khác - nều phân tích chi tiết - mới gặp nhà Lý học Thiệu Khang Tiết để ông công bố nhận xét của mình. Kết qủa là hàng vạn quân Nguyên Mông sau khí xóa sổ đế chế Kim đã tràn xuống Nam Dương Tử tiêu diệt nhà Nam Tống. Tóm lại: Hiện tượng ("Con chim phương Bắc", "Kim long đằng phi"...) phản ánh bản chất. Bản chất tạo ra tương tác để tiếp tục hình thành những những sự kiện trong tương lai - có tính quy luật có thể tiên tri. Và về lý thuyết thì tất cả mọi hiện tượng đều là hệ quả của Thần khí trong một tập hợp được phân loại và phản ánh bản chất của Thần khí trong tập hợp đó. Trong quan hệ xã hội, một cái nhíu mày, hắt hơi, nháy mắt không đúng chỗ (Chưa nói đến các hiện tượng khác..) đều là cơ sở để suy luận ra bản chất của một con người và tất cả những sự kiện liên quan đến con người đó. Đây cũng là nguyên nhân để một phong thủy gia chỉ cần xem hình thể bên ngoài ngôi nhà, hoặc các bố trí bên trong là có thể biết tất cả những gì chủ nhà đã trải qua và tương lai của nó (Chương trình này đã học trong lớp nâng cao của Phong thủy Lạc Việt). Đó cũng chỉ là sự giới hạn trong Phong thủy, cần suy luận rộng ra đến tất cả các bộ môn và các ngành khác của Lý học đều có khả năng tiên tri dựa trên nguyên lý lý thuyết này. Còn tiếp1 like
-
1 like
-
Vâng ạ, con sẽ thực hiện như Sư phụ yêu cầu ạ!1 like
-
Cơm sườn bì chả thì không cháo trắng với hột vịt muối thì có !Tiền bạc khó kiếm ,kiếm 10 đồng chi xài 12 đồng ,chỉ được khéo tay làm nhiều việc vặt ,nên chuyên về thủ công nghệ hay những việc vặt . Số nầy ăn chơi đàng đúm luyến ái cũng nhiều sớm bị ED ,BÂY GIỜ thì bí lối phải ngoài 32t mới dần khá về hậu vận .1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hé lộ vụ tập trận bất thường của Trung Quốc 20/02/2013 3:55 Cuộc tập trận bất thường vừa qua của Hạm đội Bắc Hải, Trung Quốc, được tiết lộ là diễn ra gần quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cuối tháng trước, Tân Hoa xã đưa tin ba tàu chiến thuộc Hạm đội Bắc Hải của nước này thực hiện đợt huấn luyện kéo dài 18 ngày ở Tây Thái Bình Dương, nhưng không cung cấp thông tin địa điểm. Đợt huấn luyện đã kết thúc vào ngày 15.2 và hôm qua truyền thông Trung Quốc mới hé lộ khu vực tập trận. Cụ thể, tờ Nhân Dân nhật báo ngày 19.2 dẫn nguồn tin từ trang mạng quân đội Trung Quốc cho hay, 3 chiến hạm trên đã “thực hiện cuộc tuần tra sẵn sàng tác chiến và huấn luyện ở vùng biển thuộc quần đảo Nam Sa và Tây Sa”. Nam và Tây Sa là cách Trung Quốc gọi quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Ngoài ra, Tân Hoa xã đưa tin đội tàu chiến này, trong lúc tuần tra ở Trường Sa, đã “diễn tập liên quan đến việc đuổi các tàu xâm nhập” vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Nhận định với Thanh Niên, giới chuyên gia quốc tế đánh giá Hạm đội Bắc Hải chuyên hoạt động tại vịnh Bột Hải và vùng Hoàng Hải nhưng lại kéo xuống biển Đông là điều bất thường. Động thái gây quan ngại này có thể được xem như cách để Bắc Kinh củng cố tuyên bố chủ quyền phi pháp trên biển Đông. Hai trong số ba tàu chiến thuộc Hạm đội Bắc Hải vừa tập trận ở biển Đông - Ảnh: China.org.cn Bắc Kinh không chịu ra tòa Cũng vào ngày 19.2, báo The Philippine Star dẫn lời Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho rằng vụ Manila kiện tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh trên biển Đông đang vào “thời điểm gay go”. Theo đó, nó có thể kéo dài 3-4 năm. Hồi tháng trước, Philippines đưa vụ kiện này lên Tòa án trọng tài theo Công ước LHQ về luật Biển (UNCLOS). Cùng ngày, AP dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho hay Đại sứ nước này tại Manila Mã Khắc Khanh đã bác đề nghị tham gia vụ kiện trên. Bắc Kinh lập luận rằng nó không đúng về mặt pháp lý cũng như lịch sử. Tuy nhiên, Trung Quốc còn thời hạn đến ngày 21.2 để đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tham gia hay không, theo Đài GMA News. Trong một diễn biến khác, báo Bussiness Mirror ngày 18.2 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Năng lượng Philippines cho biết sẽ đẩy mạnh đấu tranh chủ quyền bằng bước thứ 2 sau khi kiện Trung Quốc. Theo đó, Philippines sẽ yêu cầu Tòa án trọng tài theo UNCLOS mở rộng vùng đặc quyền kinh tế của Manila trên biển Đông, dựa vào khu vực thềm lục địa của nước này. Trong khi đó, Ngoại trưởng del Rosario lên tiếng khen ngợi Ban Lãnh đạo Nhà sách quốc gia Philippines đã thể hiện được lòng yêu nước khi loại bỏ tất cả quả địa cầu do Trung Quốc sản xuất có in “đường lưỡi bò”. Ngoài ra, quân đội Philippines đang xem xét khả năng trang bị tên lửa cho tàu chiến lớp Hamilton mà nước này đã mua từ Mỹ, theo báo Manila Bulletin. Văn Khoa ================== Người Trung Quốc chắc khó tránh được một cuộc chiến tranh xảy ra trong tương lai gần! Chính bởi sự khăng khăng dùng sức mạnh để giải quyết sự việc, không chấp nhận đối thoại thẳng thắn, minh bạch. Tôi luôn xác định rằng: Không có thế chiến thứ III.1 like -
Mã Anh Cửu: 3 lý do không "liên thủ" với Trung Quốc ngoài Senkaku Thứ ba 19/02/2013 13:02 (GDVN) - "Tôi cũng sẽ không bao giờ nói đánh, đánh, đánh. Như vậy không giải quyết được vấn đề", Mã Anh Cửu cho biết Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu Thời báo Hoàn Cầu ngày 19/2 đưa tin, hôm qua 18/2 Mã Anh Cửu, nhà lãnh đạo Đài Loan đã lên tiếng khẳng định Đài Loan sẽ không nhượng bộ trong vấn đề "chủ quyền Điếu Ngư Đài", tên gọi nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông. Về vấn đề hai bờ eo biển Đài Loan "liên thủ" trong vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo ở Hoa Đông và Biển Đông, Mã Anh Cửu nêu 3 lý do để không thể bắt tay với Trung Quốc theo như một nhóm học giả, quan chức hai bờ kêu gọi. Lý do đầu tiên để Mã Anh Cửu từ chối "liên thủ" với Trung Quốc là việc đàm phán với Nhật Bản về phân vùng đánh cá ngoài Senkaku và cũng không muốn Đài Loan đàm phán với Nhật Bản về khu vực đánh cá chung trên Biển Hoa Đông. Vấn đề thứ hai liên quan tới pháp lý, Bắc Kinh phủ nhận Hòa ước Trung - Nhật do chính quyền Tưởng Giới Thạch ký với Nhật Bản năm 1952, điều này theo Mã Anh Cửu, sẽ khiến Đài Loan không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào nếu "liên thủ" với đại lục. Thứ 3, Mã Anh Cửu chính là người đưa ra sáng kiến "hòa bình Đông Hải" về việc đàm phán, giải quyết tranh chấp chủ quyền biển Hoa Đông thông qua con đường hòa bình, cho tới thời điểm này Bắc Kinh vẫn không đưa ra bất cứ ý kiến nào. "Tôi cũng sẽ không bao giờ nói đánh, đánh, đánh. Như vậy không giải quyết được vấn đề", Mã Anh Cửu cho biết thêm. Hồng Thủy (Nguồn: Hoàn Cầu ======================= Bít ngay mừ! Nghe "khẩu khí" của cặp hoành phi câu đối nhảm này thì chẳng thể nào Đài Loan lại hợp tác với Trung Hoa Lục địa trong Senkaku / Điếu Ngư cả. Ấy là tớ phân tích mới sơ sơ !1 like
-
Bây giờ bắt làm bác sĩ tư vấn đó nữa ahhhhhh .Tháng 08 al nầy không kịp thì tháng 11 al , Năm nay vô tín thì tháng 02 al năm tới . Năm tới dù sao cũng có sanh thằng cu tí mà ! Đừng có năm tới sanh ra rồi réo lão nầy hỏi đặt tên con .1 like
-
Nhờ THIÊN ĐỒNG tư vấn giúp. Tôi đang tiến hành xin việc cho chú em sinh năm nhâm tý. 1/ Tôi xin có thành công không ? 2/ Chú ấy và g/đ có chịu đi không (nếu xin được) 3/ Công việc của chú ấy sắp tới như thế nào , có thuận lợi hay khó khăn gì không ? Cảm ơn THIÊN ĐỒNG nhiều nhiều1 like
-
Ông thầy thứ 2 ; có lẽ ổng tính lộn giờ sanh nhưng lỡ đã lấy lá số mà lại giải rồi ,thắc mắc của chau làm ông ấy làm ông ta sượng ,nên mới đánh dấu lá số sẽ không xem cho cháu nữa ,vì nếu ông ấy nhận sai thì mất tiếng lỡ đồn đại ra ngoài thì mất thân chủ .Ô ng thầy thứ 3 ; lấy lá số giống lá số ở đây nhưng theo cách của ông ấy xem theo cách lưu cung rung khỉ của bắc phái Tàu khựa , theo bác thì chuyện đó có thể xảy ra vào tháng 05 chứ không phải tháng 04 như ông đó nói ,có thể chuyện không quá đáng mà cháu đáng lo . về chuyện duyên nợ khi nào ăn thêm tô phở tái khác ,năm nay thì chưa có quyết đinh ,có thể 1 -2 người bạn nào đó giới thiệu cho cháu cũng là người cháu đã từng quen biết khi xưa ,nhưng cháu vẫn chưa quyết định có tiến tới lâu bền hay không vì sự ám ảnh vẫn còn lãng vãng của chuyện đỗ vỡ vừa qua hay là cũng là vấn đề sợ người chồng củ ngăn cản gây khó ,không biết bây giờcháu có bạn mới chưa ,nếu chưa có thể từ tháng 6 về sau cháu gặp ,hay tháng 09 bất ngờ trong 1 dịp nào đó đi xa hay hội tiệc nào đó có người giới thiệu ,nếu đã có rồi trước tháng 09 ,thì trong tháng 09 anh nầy có thể đường độtt mở lời tiến xa hơn ... nhưng mọi chuyện sẽ đi xa hơn vào năm tới nếu cháu mong đợi ,lại gặp khá nhiều kỳ đà cản mũi bởi ông chồng củ .1 like
-
Chú ý khi xin tư vấn Tử Vi
Xiaobaobei liked a post in a topic by Guest
Các A/C khi nhờ Tư vấn, ngoài thông tin cần thiết (theo như NOTE của anh phamthaihoa) xin chú ý một vài điểm sau: KHÔNG đăng nhiều bài viết có cùng nội dung tại nhiều thời điểm (hoặc cùng thời điểm) trên diễn đàn. KHÔNG dùng hình thức "SPAM" để đầy bài viết của mình lên đầu. (Dùng các câu quá ngắn, không mang nghĩa truyền tải thông tin) Lá số Tử vi của các bạn phải lấy từ Trình Tử Vi Lạc Việt ở Trang chủ của trang www.lyhocdongphuong.org.vn Các Thầy xem Tử Vi trong diễn đàn cũng khá lớn tuổi nên mong các bạn sử dụng ngôn ngữ giao tiếp cho phù hợp. Bài viết bắt buộc phải sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt, có dấu. Một vài chú ý nhỏ, mong các A/C lưu ý.1 like