• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 08/02/2013 in Bài viết

  1. Lương y ở ẩn mách bài thuốc trị viêm loét dạ dày và viêm xoang mãn tính cực công hiệu Lương y Nguyễn Khánh thuộc thế hệ thầy thuốc đông y lớn tuổi hiếm hoi còn lại ở Thừa Thiên - Huế. Chuyện nghề của ông lão 75 tuổi, ngụ tại thôn Tây Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang này có những câu chuyện khá “lạ đời”, ví dụ như vì một lần bất đồng quan điểm với cách chẩn trị của một bệnh nhân mà ông “bỏ làm người nhà nước”, về quê bốc thuốc chữa bệnh giúp người. Tiếp xúc với ông lão, người ta thấy ông quả là một “thư viện bài thuốc”. Tự chế bài thuốc đặc trị viêm loét dạ dày Nói về bệnh viêm loét dạ dày, ông Khánh cho biết bệnh thường gặp phải ở lứa tuổi trung niên. Nguyên nhân chủ yếu do người bệnh uống nhiều bia rượu, có thói quen ăn thức ăn cay, nóng. Bài thuốc Tiêu dao theo ông có hiệu quả cực kỳ hiệu nghiệm, gồm 9 vị với hàm lượng lần lượt như sau: Đương quy (32g), Bạch thược (24g), Bạch truật (24g), Sài hồ (8g), Phục linh (24g), Chích thảo (4g), Nhũ hương (6g), Trần bì (4g) và Thần khúc nướng cháy (tức phần thuốc ngưng đọng lâu ngày thành tảng trong cối xay thuốc, 4g). Những vị thuốc trên có thể dễ dàng mua được từ tất cả các nhà thuốc đông y. Sau khi tập hợp đầy đủ các vị thuốc, người dùng chỉ cần đem trộn đều rồi sắc nước uống theo công tức 3 bát nước, lấy 1 bát rồi uống. “Mỗi ngày sắc một thang, chia thành hai lần sau các bữa ăn”, ông Khánh hướng dẫn. Ông Khánh lưu ý vị thuốc Nhũ hương chỉ nên sử dụng khi xác định dạ dày bệnh nhân bị loét, vì chất này có tác dụng dán liền những vị trí bị loét. Nếu chỉ mới viêm nhiễm mà dùng đến Nhũ hương sẽ gây ra cảm giác đau nhói do dạ dày thắt lại. Trong quá trình uống thuốc, điều cấm kị đối với bệnh nhân là kiêng tránh thức ăn cay, nóng và các chất kích thích. Để bệnh chóng khỏi, bên cạnh việc uống thuốc đều đặn, người bệnh cần tập luyện chế độ ăn uống hợp lý cả về chất lượng lẫn thời gian ăn nhằm tạo tính ổn định cho quá trình điều tiết men tiêu hoá. Về tác dụng của bài thuốc Tiêu dao, vị lương y khẳng định dù bệnh nặng đến mấy, chỉ cần kiên trì uống thuốc sẽ khỏi trong thời gian ngắn. Cụ thể: “Thông thường chỉ cần uống thuốc từ 7 – 10 ngày, bệnh tình sẽ thuyên giảm ngay. Ngoài tác dụng chữa trị chứng viêm loét dạ dày, bài thuốc còn giúp điều hoà gan huyết”. Trình bày tính ưu việt của bài thuốc đông y, ông lão cho rằng thuốc cho hiệu quả cao, giá thành lại “mềm” nên có thể áp dụng rộng rãi, bất kể ai đều có thể tự chế thuốc để chữa trị cho mình và người thân. Bài thuốc đã được hướng dẫn cho các bệnh nhân sử dụng từ hàng chục năm nay, bản thân ông không thể nhớ rõ bao nhiêu người đã thoát khỏi sự hành hạ của chứng bệnh vì “nhiều quá, không nhớ nổi”. “Bí kíp” loại trừ bệnh viêm xoang mãn tính Một “tuyệt chiêu” khác của ông Khánh là bài thuốc trị chứng viêm xoang mãn tính. Đây là căn bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó chữa trị dứt điểm, gây cảm giác khó chịu cho người mắc phải. Kinh nghiệm lâu năm trong nghề giúp ông biết về bài thuốc “Thương nhĩ tán” chữa trị bệnh này, gồm bốn vị: Thương nhĩ tử (loại hạt có gai) đã sao cháy gai 40g; Bạc hà diệp phơi khô 3g; Bạch chỉ 20g; và Tân nhi (tức búp đa lông) 12g. Là thầy thuốc Đông y, nhưng ông lão lại không kiếm tiền bằng nghề thuốc, mà từ nhiều năm nay chủ yếu kiếm sống bằng “tài lẻ” chuyên dịch sách Hán Nôm, viết gia phả, câu đối.“Tôi không muốn tranh giành tiếng tăm, miếng ăn hay tranh đua thiệt hơn. Với thuốc, tôi chỉ đơn thuần muốn làm nghề, giúp người”, ông cười, bày tỏ quan điểm sống. “Trộn đều thuốc đem sắc lấy nước uống như thông thường, cần chú ý uống lúc nước thuốc còn nóng. Trước khi uống thì ăn một cọng hành tươi”, ông lão hướng dẫn. Sở dĩ phải uống thuốc lúc đang nóng bởi như thế sẽ tận dụng hơi nóng, đẩy tinh dầu trong hành tươi lên mũi. Quá trình này còn được gọi là xông mũi, giúp giải trừ khí độc, thông mũi từ đó dứt cơn viêm xoang. “Uống thuốc chừng bảy thang sẽ cho kết quả rõ rệt”, thầy thuốc Khánh tự tin. Điều cần lưu ý đối với bệnh nhân viêm xoang là hạn chế tối đa thức uống lạnh, chú ý giữ ấm cơ thể. Tương tự bài thuốc chữa trị bệnh viêm loét dạ dày, bài thuốc chữa viêm xoang rất dễ bào chế, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Quá trình hành nghề, ông Khánh đã áp dụng bài thuốc “thương nhĩ tán” cho hàng trăm trường hợp và đều cho kết quả khả quan. Về nguồn gốc hai bài thuốc trên, vị lương khiêm tốn thừa nhận bản thân ông chẳng sáng tạo hay phát minh nên. Đó đều là những phương thuốc được dân gian sử dụng nhiều, được ghi chép cụ thể trong tài liệu y học cổ truyền dân tộc. Lương y ở ẩn tốt bụng Lương y Nguyễn Khánh thuộc thế hệ thầy thuốc đông y lớn tuổi hiếm hoi còn lại ở Thừa Thiên Huế. Cơ duyên đến với nghề y của ông cũng thật đặc biệt. Ông trải lòng hồi 14 - 15 tuổi phải vào Đà Lạt học chữ, thời gian đó thường bị chứng đau đầu “quấy nhiễu” không sao ngủ ngon giấc. “Tôi tìm sách đông y đọc, tìm hiểu cách trị bệnh cho chính mình. Một hôm tôi tự mình châm cứu theo sách và bất ngờ ngủ thiếp đến chiều tối mới dậy. Từ đó tôi càng tin tưởng và đam mê nghề thuốc đông y hơn”, ông nhớ lại. Thống nhất đất nước, chàng trai tiếp tục theo nghề, ngoài thời gian lên lớp còn tìm gặp những thầy lang giỏi khắp nơi học hỏi. Đầu những năm 1980, ông vào công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP HCM, sau đó chuyển về Bệnh viện Y học cổ truyền một tỉnh miền Trung. Vị lương y này “lạ đời” đến mức do một lần bất đồng quan điểm trong việc chẩn trị cho một bệnh nhân, ông thẳng thắn xin nghỉ việc, trở về cuộc sống “ẩn dật”. Về quê, ông giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn bằng cách bắt mạch khám bệnh miễn phí, hướng dẫn cách bốc thuốc điều trị sao cho hiệu quả nhất. Dù cuộc sống “ẩn dật”, ông lão vẫn không ngừng nghiên cứu, trau dồi nghề nghiệp bản thân. Ông đưa tấm giấy hình tròn ghi rõ từng loại bệnh và huyệt đạo cần châm cứu khi chữa trị, là tấm la bàn châm cứu, thành quả lớn nhất trong nghề y như lời ông tự bạch: “La bàn tóm tắt cách thức chữa trị bằng phương pháp châm cứu với hầu hết các bệnh. Tấm la bàn chỉ rõ tất cả các kinh mạch trên cơ thể người, chỉ cần xoay đến mục bệnh cần tìm rồi theo đó mà châm là xong. Mất hơn chục năm tôi mới hoàn thiện xong”. Ông lão luôn sẵn lòng bày vẽ kinh nghiệm, chỉ bảo phương pháp trị bệnh cho tất cả những ai có nhu cầu, cũng là cách để khỏi thất truyền nhiều bài thuốc quý ngày trước “vang danh” mà nay hiếm được ai biết đến. Theo Thiên Hải - PLVN
    3 likes
  2. Kính thưa quí vị. Việt sử với gần 5000 năm văn hiến, nhưng với gần 1000 năm Bắc thuộc và sau đó là hàng ngàn năm thăng trầm của Việt sử, cho nên những giá trị cốt lõi, nền tảng của nền văn hiến Việt gần như bị xóa sổ hoàn toàn. Nhưng cũng chính bởi bề dày của nền văn hiến đó cũng ví như một tài sản quý giá vô cùng đồ sộ bị mất đi - Nhưng, những gì còn lại của nền văn hiến Việt - dù rất ít ỏi, cũng đủ tỏa sáng và minh chứng cho nền văn hiến huy hoàng ấy. Bởi vậy, tôi lập topic này, hy vọng cùng quí vị sưu tầm những bài viết chuyên đề cho những di sản văn hóa phi vật thể hoặc vật thể còn lại về sinh hoạt giải trí tao nhã, đầy tính nhân bản của người xưa còn lưu truyền. Cụ thể như thú chơi cây, cá cảnh, uống trà, thả thơ, làm diều....Chúng ta có thể tự viết bài, sưu tầm và đưa lên đây tất cả những sự sự phân tích của chúng ta với những di sản còn lại của tổ tiên với mục đích làm sáng tỏ sự rực rỡ của nền văn hiến Việt với những giá trị nhân bản đích thực. Trong tương lai gần thế giới này sẽ hội nhập hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng người Việt cần có những giá trị riêng độc đáo của mình để góp vào trong tài sản tri thức chung của nhân loại, trong sự hội nhập toàn cầu tất yếu sẽ thành hiện thực. Đó chính là những giá trị của nền văn hiến Việt với gần 5000 năm lịch sử. Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quí vị. =============================== Cây nửa sống nửa chết gây sốt tín đồ 'mê cảnh' Việt VTC News – 14 giờ trước Một cây cảnh gần như đặc biệt nhất tại triển lãm cây cảnh trưng bày trong Hoàng Thành Thăng Long khiến rất nhiều người tò mò: đó là tác phẩm cây chắc “nửa sống nửa chết” được tạo dáng công phu. >> Những vườn mai tiền tỷ vào Tết >> Dựng nêu trong hoàng cung Huế Tác phẩm cây cảnh “Chắc” của chủ nhân Huy Hoàn (Việt Trì – Phú Thọ) khiến người xem sửng sốt khi được tạo dáng trên bệ gốc già nua mà phần lớn đã bị khô chết. Chủ nhân của nó khéo léo sử dụng chính phần thân, cành “chết” của cây này để “tạo dáng” cho chính những cành, tay, bông… còn sống. Cận cảnh cây "nửa sống nửa chết" - tác phẩm cây Chắc cảnh đang được trưng bày tại Hoàng Thành Thăng Long. Toàn bộ cây cảnh chắc này có chiều cao chừng nửa mét, độ dài của tán ở mức trung bình, với ba thân chính, trong đó, quá nửa thân cây đã trơ về dạng lũa. Với những phần tay cành khô héo này, người làm cây đã kỳ công gọt giũa, mài bóng… sau đó sơn phủ CPU, vec-ni đánh bóng khiến nhiều người lầm tưởng, đây là một tác phẩm cây được “tầm gửi” trên một thân gỗ giả. Tuy nhiên, xem xét kỹ mới biết đây là một cây nguyên gốc. Phần lũa của cây chắc này chỉ là phần “tận dụng” theo đặc thù của cây. Trong các loại cây cảnh ở Việt Nam, những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật được tận dụng cả những phần thân già, khô héo… của nó để tạo dáng và tôn thêm tuổi cho cây… không phải hiếm. Trong đó, tùng là hán là một cây phổ dụng được chế tác phần lũa từ cảnh chính làm một phần tiểu cảnh của cây. Những loại cây như vậy phải có sức sống mạnh mẽ, và quan trọng nhất đó là công phu chăm sóc của chính những người sở hữu chúng. Giá trị của những cây cảnh này, nhiều khi phần lũa của cây có giá hơn chính phần bông tay tươi tốt. Rất nhiều người lầm tưởng một phần của cây này là cây giả. Tuy nhiên, đó chính là sự khéo léo của người tạo dáng cho nó. "Tết chay" của người sống dưới gầm cầu Cháy rụi cửa hàng bán đồ tết Theo Kiến Thức =============================== Trong tương lai gần, thế giới này sẽ hòa nhập. Và đó mới chỉ là sự hòa nhập giữa con người với con người trên thế giới này. Tất yếu những giá trị nhân bản sẽ là một hình thái ý thức phải được đề cao, như là điều kiện cần để gìn giữ mối liên hệ giữa con người với con người. Nhưng trong một tương lai xa xôi hơn, sự phát triển tiếp nối của nền văn minh sẽ đưa con người vượt lên trên mọi giá trị giống loài. Đó chính là sự hòa nhập giữa con người với thiên nhiên. Đây chính là sự hòa nhập cuối cùng và là đích đến của nhân loại. Trên trái Đất này đã từng tồn tại một nền văn minh đạt đến mục đích của mình. Đó chính là nền văn minh toàn cầu mà tôi gọi là nền văn minh Atlantic. Đây chính là cội nguồn đích thực của thuyết Âm Dương Ngũ hành, mà tổ tiên của chúng ta kế thừa trong lịch sử văn minh hiện đại. Một trong những giá trị văn hiến cao cả đó chính là sự hòa nhập giữa con người với thiên nhiên. Do đó, việc đưa thiên nhiên vào trong từng ngôi gia của con người. Đó là hệ quả của một sự minh triết của tổ tiên về sự hòa nhập với vũ trụ - đích đến cuối cùng của sự tiến hóa của nền văn minh nhân loại trong một tương lai xa hơn. Người Việt không chỉ đưa nguyên xi thiên nhiên vào ngôi gia của mình. Những cây cảnh được chăm sóc công phu với các thế cây mô tả ý nghĩa minh triết của nền văn hiến Việt. Chỉ với thú chơi của tổ tiên còn truyền lại - di sản văn hóa phi vật thể - đã minh chứng cho bề dày của một nền văn hiến Việt với những giá trị minh triết đã đi vào cuộc sống của từng con người. Bài viết trên đây là minh họa đầu tiên thể hiện mục đích của topic này.
    2 likes
  3. Hãi hùng 3 năm bắn chim bị "báo oán" 18 năm đau đớn Khi còn đi học, tôi hoàn toàn không tin Phật, Bồ Tát, Tội, Phước-Đức hay nhân-quả báo ứng gì cả. Tôi cho rằng đây là chuyện của những người mê tín, thiếu học vấn, chứ còn người có học thức thì không tin những việc nầy. Khi còn nhỏ, tôi sống ở tỉnh Quảng Đông. Thời gian đó và ở nơi đó, tôi đã gặp chuyện nhân quả báo ứng mà chính bản thân tôi bị. Trải qua hơn 20 năm vở kịch kinh hoàng nầy mới được diễn xong, máu và nước mắt đã làm tôi tỉnh ngộ, nhận thức của tôi thay đổi 360 đô. Vì không muốn ai dẫm lên vết xe đổ của tôi, tôi xin viết câu chuyện có thật của bản thân mình, để mọi người đừng làm cái việc như tôi đã từng làm, và đây cũng là cũng cách sám hối mà tôi đã thực hành bao năm nay. Năm 1960 vì hoàn cảnh khó khăn, tôi buộc phải nghỉ học khi đang học trung học phổ thông. Từ Quảng Xuyên, tôi trở về quê hương để phụ gia đình làm rẫy. Do còn quá trẻ, nhận thức kém, tôi suốt ngày sống buông lung không có mục đích. Lúc bấy giờ đang là thời kỳ ‘Cách Mạng Văn Hoá’, ở thôn quê gần 10 năm thì mọi tín ngưởng tôn giáo đã bị dẹp sạch hoàn toàn. Thanh thiếu niên lớn lên chỉ tin khoa học, tuyệt đối không được tin Phật, tin Nhân-Quả. Đương nhiên tôi cũng không là trường hợp ngoại lệ. Do cuộc sống quá vô vị, tẻ nhạt, tôi nghĩ phải tìm cách giải trí gì đó để kích thích cuộc sống. Vả lại lúc đó vật chất, thực phẩm vô cùng thiếu thốn, thèm thịt còn hơn thèm á phiện nữa, do đó tôi tích cóp tiền trong nhiều năm mua được cây súng hơi. Từ khi có súng, tôi lấy việc bắn chim làm thú vui, bắn được chim tôi liền đem về làm thịt, ăn cho có thêm chất dinh dưỡng. Hai ba năm sau, nhờ bắn chim nhiều nên kinh nghiệm càng dày dạn, tôi trở thành xạ thủ bắn chim có tiếng, Tôi thường nấp vào những đám ruộng hoang, bên rừng cây, hoặc vào trong núi để tìm chim bắn. Chỉ cần nghe thấy chim hót trên cây, tôi liền mò đến và giương súng bắn; trong nháy mắt viên đạn trong nòng súng của tôi đã ghim vào con chim. Máu nó tuôn chảy, nhỏ thấm vào lá cây, một lúc sau mới rớt xuống, nhưng mắt của nó vẫn giương to không chịu nhắm lại. Hình như nó còn luyến tiếc bầu trời trong xanh, cánh rừng tươi mát, đàn con dại trong tổ đang chờ mẹ, cha đi kiếm mồi về, hay là nó không nhắm mắt vì thù hận tôi? Có nhiều khi con chim bị bắn trúng, rơi xuống đất, vẫy cánh yếu ớt vài cái rồi mới chết, lông mao bay tứ tung, máu chảy nhầy nhụa. Có những con chim chỉ bị thương, nó cố dùng chút hơi tàn để chạy trốn; thì tôi đuổi theo ngay, quyết không để nó trốn thoát. Có khi đuổi mệt quá, tôi liền cho nó ăn thêm một viên đạn nữa. Cũng có khi tôi lần mò theo vết máu để tìm, rất nhiều con chim khôn lắm, biết trốn vào cỏ, khi tôi phát hiện ra thì thấy nó đang giẫy giụa, miệng há hốc, máu trong miệng túa ra... Thế mà tôi nào biết thương nỗi thống khổ của nó? Lúc ấy tôi chẳng mảy may động lòng hành động tàn nhẫn của mình, cũng không hề có cảm giác tội lỗi, mà còn cho đó là thú vui nhất trên đời, nên càng ra sức bắn giết. Tôi có thể bỏ cả ngày đi săn lùng chúng mà không thấy mệt mỏi. Vì đã giết quá nhiều chim, cho nên bất luận tôi đi đến đâu, trên tay có cầm súng hay không, tất cả chim muông vừa thấy tôi là tự dưng chúng đều bay mất dạng. Thậm chí, có những đàn chim rất lớn, chúng đang tìm mồi, vừa thấy bóng dáng tôi từ xa là chúng lập tức bay ngay; động tác của chúng vô cùng vội vàng, chẳng những vậy mà chúng còn hốt hoảng kêu la nữa. Do vô minh, tôi không biết rằng do sát khí của mình quá nặng khiến chim muông vừa thấy bóng tôi liền chạy trốn vì quá sợ hãi. Thời gian tôi bắn chim không lâu, chỉ trong khoảng ba năm, từ năm 18 tuổi cho đến năm 20 tuổi, nhưng vì là tay thiện xạ, lại rất say mê, nên số lượng chim trời bị tôi bắn rất nhiều, có ngày bắn được mấy chục con. Không có người thân bên cạnh, người trong làng cũng không ai khuyên bảo, tôi lại càng dấn thân sâu vào tội lỗi. Mãi sau, tôi dần nhận thấy hành động của mình quá tàn nhẫn, tôi mới bỏ việc bắn chim. Một lần nọ, tôi tình cờ gặp được một người bị dân trong làng cho là "gàn dở mê tín" và "côn đồ". Tôi và ông ta cùng đi chung một đoạn đường. ông kể cho nghe một chuyện có liên quan đến báo ứng. Thú thật, lúc ấy những tư tưởng được nhồi sọ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã ăn sâu trong trí nên tôi không một chút tin tưởng vào lời ông. Nhưng, sâu trong tâm khảm tôi, vẫn còn lắng đọng âm hưởng những gì ông nói, tôi thường thấy bất an vì những hành động trước kia của mình. Tôi bắt đầu đi tìm người để thỉnh giáo. Nhưng những người trong làng họ đâu có tin tội phước, đâu có tin Nhân-Quả Báo-Ứng, biết hỏi ai bây giờ? May sao, giữa cánh đồng có một ngôi miếu bị bỏ hoang, trong ngôi miếu ấy có một ông lão ngày ngày lo việc hương khói, tôi liền đến thỉnh giáo. Sau khi nghe tôi kể về những hành động tội ác trước kia của mình, ông suy nghĩ một lúc rồi nói: - Theo chỗ tôi được biết, vấn đề của anh thì nếu đã biết sợ tội ác, thì phải mau chóng quyết tâm sửa lổi lầm, lúc nào anh cũng phải có tâm nguyện: thà chết chớ không làm việc ác nữa, thì mới mong cứu vản bớt việc ác báo sau nầy. Đó chỉ là lý thuyết, nhưng thực tế chẳng hề dể dàng, đơn giản như vậy. Hai năm sau, tôi phát hiện ở hậu môn của mình có năm sáu cục trĩ, nó thường làm cho tôi đau đớn thống khổ vô cùng, nhất là những lúc đi vệ sinh. Trước giờ bệnh trĩ là căn bệnh mà mọi người thường gặp, chỉ cần tìm một vị bác sĩ chuyên khoa thì sẽ chữa bớt ngay. Tôi liền đi mời một vị bác sĩ giỏi về bệnh trĩ đến chữa bệnh. Cách trị liệu của ông ta là dùng một loại thuốc nước có mùi rất thối xoa vào những cục trĩ đó, mục đích để cho thuốc nầy ăn mòn dần dần những cục trĩ. Hàm lượng thạch tín trong thuốc nước của ông rất cao (thạch tín là hợp chất Arsenium, ký hiệu As, màu vàng, vị đắng, rất độc). Mỗi ngày ông đến nhà để thoa thuốc, sau đó mỗi cục trĩ ông châm một cây kim. Nhiều năm lão luyện, tay nghề ông rất giỏi, cộng thêm ông dùng thuốc tê, vì vậy khi châm kim vào tôi không có một chút cảm giác đau đớn. Nhưng khoảng năm giây sau khi châm, tôi thấy trong tim hồi hộp khó chịu, hô hấp bắt đầu khó khăn, thấy trời tối sầm, tình hình không mấy khả quan. - Không được rồi! Bác sĩ!... Tôi dùng hết sức mới nói được mấy tiếng đó, nói xong tôi không còn sức để thở nữa. Lúc ấy trước mắt chỉ là màn đen tối mịt, dù tôi cố mở to mắt cũng không thấy được gì hết, tay chân run rẩy, rung lắc giống như thây ma treo cổ bị gió lùa; tiếp theo là co giật giống như người mắc bệnh kinh phong, cảm giác như bay lơ lửng trong không trung; tâm tôi tuy vẫn tỉnh táo sáng suốt, nhớ rõ từng hành động cử chỉ của mình, nhưng vô cùng khó chịu. Tôi nghe rất rõ tiếng hô hoán của bạn tôi đang đứng bên cạnh để chăm sóc: - Bác sĩ! Không ổn rồi! Anh ta sẽ chết mất! Không cần thoa thuốc nữa! Hãy mau rút kim ra đi! Anh ta la tiếp: - Máu chảy ra nhiều quá kìa, Bác sĩ! Chất độc trong thuốc nước của ông đã xâm nhập vào máu của bạn tôi rồi... Rồi anh ta làm náo động cả lên, cảm giác của tôi lúc đó rất lạ kỳ, tôi thấy hình như có người rót nước vào miệng cho tôi uống... Khoảng nửa giờ sau, tôi dần dần tỉnh lại. Kiểm tra lại, thì đâu có ai cho tôi uống nước lúc đó , và nguyên nhân là do vì muốn bệnh mau lành nên ông bác sĩ đã bỏ hàm lượng thạch tín vào trong nước thuốc khá cao, chất thạch tín theo cục trĩ xâm nhập vào mạch máu, mà mạch máu thì thông với tim, vì vậy mới khó thở khi thoa thuốc . Nhờ phước duyên, tôi đã trở lại từ cõi chết, đây là lần thứ nhất tôi nếm sơ mùi vị của cái chết. Những lỗ kim châm lần này lại là nguyên nhân chính khiến cho sau nầy càng khó chữa trị. Trải qua 18 năm, những lỗ kim vẫn không lành, do trĩ ngoại liền với mạch máu nên những lỗ kim nầy giống như cái ống dẫn máu ra ngoài, do đó máu cứ liên tục chảy ra nhưng chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây. Do lần chữa trị đầu tiên đã mắc sai lầm, nên máu càng ngày càng ra nhiều, lúc bình thường thấy ít ra máu, lâu lâu mới chảy ra vài giọt. Nhưng khi đi đại tiện thì thật kinh hồn. Vừa ngồi xuống, thấy máu chảy ra như nước từ trong người chảy ra qua đường tiểu tiện, máu chảy mạnh giống như lúc bác sĩ châm kim vào. Máu chảy xong , tiếp theo là huyết tương chảy ra thành vòi (huyết tương là chất nước màu vàng của máu sau khi loại bỏ hết huyết cầu). Mỗi ngày tôi phải đi đại tiện một lần, mỗi lần như vậy đồng nghĩa là tôi mất cả một bô huyết tương. Chỉ vài tháng sau, da tôi trắng bạch, tay chân run rẫy, mắt bắt đầu mờ dần. Nhiều người thấy tình cảnh như vậy họ thương quá, ai cũng bảo tôi đi mời bác sĩ về chữa, bằng không hậu quả khó lường được. Tôi lại đi mời một vị bác sĩ giỏi về bệnh trĩ, ông ta là bác sĩ chuyên khoa rất nổi tiếng ở một bệnh viện lớn. ông bảo tôi hãy yên tâm, ông chữa mau và đặc biệt không đau, vì không tiêm chích chỉ thoa thôi. Ông dùng thuốc giã nhuyễn, mỗi ngày thoa lên cục trĩ, cục trĩ sẽ khô và tự rụng. Ông còn bảo đảm chỉ sau một tuần toàn bộ những cục trĩ của tôi đều rụng hết, mà vĩnh viễn không còn chảy máu nữa. Đương nhiên khi nghe vị bác sĩ nổi tiếng hứa như thế, tôi vô cùng vui mừng, đặt hết hy vọng vào ông. Ngờ đâu, ngay đêm hôm đó, tôi rất muốn đi đại tiện. Nó thúc giục giống như bị tiêu chảy vậy. Tôi nhờ người bạn dìu đến nhà vệ sinh, mà hơn nữa tiếng không ra được một chút phân. Trải qua mấy tiếng, càng ngồi lại càng mắc. Tôi cố nhẫn nại ngồi, cho đến khi hai chân không còn cảm giác, đến nỗi ngủ gục trong nhà vệ sinh. Anh bạn chờ lâu quá đã vào phòng ngủ một giấc, giật mình dậy mới dìu tôi vào phòng ngủ. Nhưng chưa kịp leo lên giường, tôi lại trở ra đi cầu tiếp... Cứ như thế , suốt đêm tôi cứ chạy đi chạy lại liên tục. Thống khổ đến mức chảy nước mắt, toàn thân run lên. Vậy mà sự thống khổ nầy kéo dài liên tục suốt 7 ngày đêm, mà thống khổ của đêm sau lại hơn đêm trước. Trong lúc thống khổ cực độ, tôi ngước mặt lên hỏi ông trời: - Ông trời ơi! Tôi đã phạm tội gì mà phải chịu thống khổ như thế nầy? Dẫu bị như vậy, tôi vẫn chưa tỉnh ngộ đấy là lúc quả báo đến, sự trừng phạt giống như ở địa ngục. Nhưng qua bảy ngày, tôi bỗng dưng dần dần khỏe trở lại, những búi trĩ cũng khô và rụng từ từ, máu không còn chảy nữa, tôi hết sức vui mừng. Nhưng, chỉ 6 tháng sau, bệnh trĩ lại tái phát trở lại, chẳng những thế mà còn phát rất mau, máu cũng bắt đầu chảy ra như trước. Bi kịch tiếp tục tái diễn, tôi lại phải tiếp tục tốn kém tiền bạc để chữa trị Ngày nào cũng chảy máu, thân thể tôi suy nhược đi hẳn, dẫn đến chứng mất máu kinh niên. Các búi trĩ làm tôi vô cùng khó chịu giống như bị lửa thiêu, dao cắt, tôi đau đớn trong từng giây từng phút không lúc nào yên. Biết bao nhiêu vị bác sĩ giỏi, nổi tiếng đều bó tay đành giương mắt nhìn tôi quằn quại trên giường mà không còn biết làm gì cả. Riết tôi cũng bị hội chứng sợ hãi bác sĩ, vì bao nhiêu người chữa thì bệnh cũng không bớt mà còn đau đớn đủ kiểu nên tôi quyết định không chữa trị theo y học nữa. Cũng chính vì quyết định đó nên tôi lại bị điều tiếng thị phi trong làng là trốn tránh lao động (kỳ thực lúc này tôi cũng chẳng còn chút hơi sức để làm việc chi nữa). Thời đó là còn thời kỳ bao cấp, ai nấy cũng phải lao động sản xuất làm ruộng, rẫy nên việc tôi không chịu chữa chạy bác sĩ dấy lên mối nghi hoặc của người dân trong làng. Người thì nói: “Có bác sĩ mà không chịu chữa, vậy rốt cuộc nó bị bệnh thật hay giả?”, người khác thì bồi thêm: “Bệnh trĩ của nó là giả, trốn tránh lao động mới là thật!” Sau đó, trưởng thôn, phó thôn, gọi bác sĩ lấy cớ cùng đến thăm tôi nhưng thật ra để dò la, điều tra. Biết mục đích của họ, tôi vào nhà vệ sinh đại tiện, giống như thường ngày, máu chảy ra cả một đống lớn rồi tôi gọi mọi người vào xem. Trưởng thôn vốn không tin tôi bị bệnh thật, nên vào xem ngay. Vừa nhìn thấy, ông vô cùng kinh hãi thốt lên: “Ôi máu ra nhiều thế này à!” Sau đó, nể lời mọi người khuyên bảo tôi quyết định để ông bác sĩ, được cho là ‘thần tiên giáng thế’, chữa trị thêm một lần nữa. Than ôi, lại thêm một lần nữa, máu vẫn chảy, đau đớn vẫn còn nguyên, ông bác sĩ ‘thân tiên’ cũng đành bó tay rồi lặng lẽ bỏ đi. Có lúc tôi chịu đựng đau đớn hết nổi, tôi khóc than rên la thảm thiết. Trên gò má, nước mắt trộn lẫn mồ hôi chảy ròng ròng, tóc tai bù xù. Tôi bấu chặt quần áo, mền mùng có lúc xé rách, hai chân đạp tấm nệm đến mức rách bươm, chẳng khác chi người điên là mấy. Ai thấy cũng đều lắc đầu thở dài, có nhiều người đã rơi nước mắt khi thấy cảnh thống khổ của tôi. Trong lúc quằn quại trên giường chịu đựng đau khổ, tôi chợt phát hiện ra nếu để mông cao hơn đầu thì sự đau đớn sẽ giảm đi một ít, tức là nằm theo tư thế treo ngược. Tôi nhờ bạn tôi lấy mền gối chồng lên nhau, để lài lài giống như mái nhà,rồi tôi leo lên đó, đầu thấp xuống và nâng cao mông, như thế trồng cây chuối. Tôi không nhớ rõ mình trải qua bao nhiêu ngày đêm như vậy, tôi chỉ nhớ trừ lúc ăn cơm. đi vệ sinh ra, còn suốt ngày luôn sống với tư thế treo ngược kể cả lúc ngủ nghỉ. Rồi đến một ngày, khi đang ở tư thế ‘treo ngược’ như thế, khi máu chảy ra đọng thành vũng rồi thấm vào mền chiếu, nằm trên vũng máu đỏ tươi, tôi thảng thốt nhận ra cảnh tượng đó rất giống những con chim trước kia bị tôi bắn giết, máu của chúng nó cũng chảy rớt xuống những cành, lá cây. Trời ơi! tư thế "treo ngược" của mình với tư thế những con chim bị tôi bắn trước đây không hai không khác. Đây không phải là quả báo nhãn tiền đó sao? Đúng là "Nợ máu phải trả bằng máu, Nhân-Quả công bằng, một sợi tơ cũng không sót ". Cái cảnh tôi đang chịu đựng trong đau đớn đó không phải là hình phạt trong địa ngục đó sao? Tôi bắt đầu tỉnh ngộ ra rằng Tất cả những nỗi đau khổ của con người chẳng phải do ông trời làm ra mà chính là những tư tưởng xấu, hành động ác mà con người đã tạo trong đời này hoặc trong đời trước mới là nguyên nhân con người phải chịu mọi thống khổ trong hiện kiếp. Muốn cải đổi vận mệnh chỉ có một con đường duy nhất là năng làm việc lành, tích chứa âm đức mà thôi. Khi được thấu suốt, tôi đã không còn oán hận những vị bác sĩ đã ‘hại’ mình nữa, ngược lại, tôi lại vô cùng biết ơn họ, vì họ đã giúp tôi sớm trả xong món nợ máu. Nếu họ không chữa sai, có lẽ tôi còn mang bệnh tới già hoặc tiếp đến đời sau tiếp tục trả. Sau khi có nhận thức đứng đắn về cuộc đời, tôi luôn luôn sám hối trong tâm, có lúc sám hối cho đến khi chịu không nổi khóc rống lên mới thôi. Tôi quyết tâm "lấy công chuộc tội". tự nhủ tranh thủ lúc còn trẻ, gấp rút lo tu hành để cải thiện vận mệnh đời mình. Sau đó tôi thường nhờ bạn bè đi mua động vật để phóng sinh, hằng ngày gặp những cơ hội phóng sinh cứu sinh vật là tôi đều không bỏ qua, đồng thời tôi cũng dùng hết khả năng của mình để giúp đỡ người bệnh tật, nghèo đói. Tôi cũng thường ráng hết sức lực để bí mật đến ngôi đền giữa cánh đồng, lễ bái và cúng thí cho các oan hồn uổng tử ở mười phương, giúp họ được ấm no... Nói ra cũng thật kỳ lạ, từ sau khi tôi bố thí phóng sinh, cơn thống khổ của bệnh trĩ của tôi dần dần giảm thiểu một cách rõ ràng, máu cũng chảy ít hơn, dần dần cách hai ba ngày, rồi đến một tuần mới phát một lần mà không cần tới thuốc men chi cả. Nửa năm sau, bệnh bắt đầu bình phục, người tôi có da thịt trở lại, có thể đi lại mà không cần người dìu như suốt mười mấy năm qua. Tôi càng vui mừng nên ra sức làm việc thiện quanh năm suốt tháng như vậy. Bệnh trĩ từ tám, rồi mười ngày, một tháng, hai tháng mới phát một lần. Đến mùa xuân năm trước nó hết còn chảy máu và cơn đau hết hẳn. Tính ra từ khi phát bệnh cho đến khi lành hẳn hết cả thảy là 18 năm. Bảy năm trước, tôi may mắn được đến Hồng Kông, nhưng còn may mắn hơn nữa là gặp được Phật Pháp. Từ đó niềm tin của tôi đối với Nhân-Quả báo ứng càng thêm kiên cố. Tôi giác ngộ sâu sắc rằng: "Mục đích đời người, chẳng phải là tiền rừng bạc biển, nhà cao cửa rộng, hoặc danh cao chức trọng mới làm rạng rỡ tông phong. Chỉ cần siêng năng làm thiện pháp, tích chứa âm đức, không sát sinh, làm lợi vật lợi người, cửu huyền thất tổ nhờ đó mà được siêu thăng thì ta sẽ không thấy hổ thẹn một đời" Lưu Tâm Bình
    2 likes
  4. LỜI TIÊN TRI 2012 Thiên tai tăng nặng (So với 2011)..... =========================== Solomons khẩn trương cứu trợ các làng bị sóng thần tấn công Thứ Năm, 07/02/2013 - 11:30 (Dân trí) - Các cơ quan cứu trợ thảm họa hôm nay 7/2 đã hối hả lên đường tới các làng bị sóng thần tấn công ở quần đảo Solomons, với lo ngại số người chết sau trận động đất mạnh 8,0 richter còn tăng. >> Động đất 8,0 độ richter gây sóng thần ở Thái Bình Dương Giới chức trách cho biết 6 người đã được xác nhận thiệt mạng sau khi trận động đất ngày hôm qua đã gây sóng lớn tràn vào các cộng đồng ven biển ở đảo Ndende, nam Solomons và gây lo ngại về một đợt sóng thần có sức tàn phá rộng khắp. Cơ quan cứu trợ World Vision cho biết một số ngôi nhà ở thị trấn Venga đã bị sóng dâng cao làm dịch chuyển tới 10m và 95% các ngôi nhà ở làng Nela đã bị cuốn trôi. “Tội hiện đang đi qua một cộng đồng và bị nước ngập tới gối”, Jeremiah Tabua, một điều phối viên khẩn cấp của World Vision cho biết. “Tôi có thể nhìn thấy rất nhiều ngôi nhà đã bị sóng cuốn trôi”. Tổ chức Chữ thập Đỏ của quần đảo Solomons cho hay do vị trí xa xôi của vùng chịu thảm họa, cách thủ đô Honiara hơn 600km, nên công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn. Các đường bay trên đảo bị đóng cửa do mảnh vỡ vương vãi trên đường băng. Giám đốc thảm họa Chữ thập Đỏ Cameron Vudi cho hay các chuyến bay do thám sẽ được thực hiện trên đảo vào ngày hôm nay để đánh giá mức độ thiệt hại. Thông tin ban đầu cho biết ít nhất 460 ngôi nhà đã bị phá hủy. Ông cũng cho biết số người chết chắc chắn sẽ còn tăng, do một số vùng bị ảnh hưởng không thể tiếp cận được trước cuối tuần này. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất 8,0 richter đã xảy ra vào 1h12 giờ GMT ngày 6/2, dưới lòng biển, ở độ sâu 28,7 km và cách tây Lata, thành phố chính của Ndende khoảng 76km. Trận động đất được tiếp nối bằng hàng chục dư chấn, có dư chấn mạnh tới 7,0 richter và Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii đã đặt nhiều quốc đảo trong tình trạng cảnh báo trong hai tiếng rưỡi trước khi tuyên bố nguy hiểm đã qua. Năm 2007, một trận sóng thần xảy ra sau trận động đất 8,0 richter đã khiến ít nhất 52 người ở Solomons thiệt mạng và hàng ngàn người mất nhà cửa. Động đất đã nâng toàn bộ một hòn đảo lên cao hơn và đẩy đường bờ biển của đảo này rộng thêm hàng chục mét. Solomons nằm trong “Vành đai lửa”, khu vực hoạt động địa chất quanh Thái Bình Dương, thường xuyên có động đất và núi lửa phun trào. Hồi tháng 12/2004, một trận động đất 9,3 richter ở ngoài khơi Indonesia đã gây sóng thần tàn phá rộng khắp, làm 226.000 người thiệt mạng khắp Ấn Độ Dương. Phan Anh Theo AFP ========================== Kính thưa quí vị. Chỉ còn chưa tới hai ngày nữa là kết thúc năm Nhâm Thìn Việt lịch. Nhưng càng gần vào ngày cuối năm, thiên tai, dấu hiệu của dịch bệnh, tai nạn xảy ra liên tiếp trên thế giới có thể nói là tăng nặng nhất tính từ đầu năm. Đây chính là những hiện tượng "cận hiệu ứng" - nói theo "khoa học" và là "điềm báo" nói theo ngôn ngữ dân dã truyền thống "mê tín dị đoan" của người Việt - báo hiệu một năm Quý Tỵ đầy biến cố trên thế giới về đủ loại phương diện của con người. Nếu năm 2012 thiên tai đã tăng nặng thì năm nay Quý Tỵ Việt lịch còn nặng nề hơn nhiều. "Không có Ngày Tân Thế" hủy diệt sự sống trên trái Đất. Đây là sự xác định của tôi từ nhiều năm trước. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có những tai họa lớn đến với con người. Cá nhân tôi không mong muốn những điều tồi tệ xảy ra và chân thành chúc tất cả mọi con người hạnh phúc và an bình. Nhưng quy luật tự nhiên là khách quan và nằm ngoài mọi ước mơ của con người. Tôi hy vọng con người sẽ có cách để tránh những điều xấu nhất có thể xảy ra.
    2 likes
  5. Văn Khấn Lễ Giao Thừa Nam mô A Di Đà Phật (3 lần) Kính lạy: - Đức Đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật - Hoàng Thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần. - Long mạch, Táo quân, chư vị Tôn thần. - Các cụ tổ, tiên, nội, ngoại chư vị tiên linh. Nay phút giao thừa năm: ..................................... (năm Âm Lịch, vd năm nay là Quý Tỵ) Chúng con là: .................................................................................................................................................. Ngụ tại: .................................................................................................................................................. Phút giao thừa vừa tới, nay theo vận luật, tống cựu nghênh tân, giờ Tí đầu xuân, đón mừng Nguyên đán, tín chủ chúng con thành tâm, sửa biện hương hoa vật phẩm, nghi lễ cung trần, dâng lên trước án, cúng dâng Phật Thánh, dâng hiến tôn thần, tiến cúng tổ tiên, đốt nén tâm hương dốc lòng bái thỉnh. Chúng con xin kính mời: Ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại vương, Ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, Phúc đức chính thần, các ngài Ngũ quân và chư vị thần linh cai quản ở trong xứ này. Cúi xin giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật. Con lại kính mời các cụ tiên linh Cao Tằng Tổ khảo, Cao Tằng Tổ tỷ, Bá thúc huynh đệ, Cô di tỷ muội, nội ngoại tộc chư vị hương linh cúi xin giáng về linh sàng hâm hưởng lễ vật. Tín chủ lại kính mời các vị vong linh tiền chủ hậu chủ, y thảo phụ mộc ở trong đất này. Nhân tiết giao thừa, giáng lâm trước án chiêm, ngưỡng tân xuân, thụ hưởng lễ vật. Nguyện cho tín chủ: Minh niên khang thái, trú dạ cát tường. Thời thời được chữ bình an, gia đạo hưng long thịnh vượng. Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám. Cẩn cáo. (theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin)
    2 likes
  6. Kính thưa quí vị. Vì chưa đến năm Quí Tỵ Việt lịch, nên mọi dự báo đều được trình bày để tham khảo. Bài viết dưới đây của anh Bình Nguyên Quân - một phong thủy gia nổi tiếng về Huyền Không Phong thủy theo cổ thư ở Hải ngoại trên web riêng của anh. Chúng tôi ý định chép về để quý vị tham khảo. Nhưng do trục trặc kỹ thuật, nên chúng tôi để đường link để quý vị có thể vào xem nguyên văn bài viết của Phong thủy gia Huyền Không cổ thư trên web của anh (Hoặc có bài viết liên quan): http://phongthuyhuye...quy-t-2013.html Về mặt chi tiết, cá nhân tôi ủng hộ hầu hết ý kiến của anh Bình Nguyên quân. Đặc biệt về sự phân tích tính chất của các sao và mối liên hệ tới những phương vị trên Thiên bàn. Tuy nhiên, do luận điểm của tôi về Thiên Bàn phi tinh trên Hà Đồ, khác với sách Hán cổ là phi tinh trên Lạc Thư. Cho nên, chúng tôi đổi chỗ vị trí các sao ở những cặp phương vị như: Đông Nam - Tây Nam và cặp Tây Đoài - Nam Ly. Trên cơ sở này chúng tôi có bản đồ phi tinh như sau: Trên cơ sở này, chúng tôi nhận thấy rằng:Nhị Hắc tọa Đông Nam (Cổ thư Hán là sao Tứ Lục tọa Đông Nam, Nhị Hắc tọa Tây Nam). Về tính chất của sao Nhị Hắc, tôi đồng ý với anh Bình Nguyên Quân là: Nhưng do tính chất khác biệt về Thiên Bàn phi tinh trên Hà đồ so với Lạc Thư, nên chúng tôi cho rằng: Chính phương Đông Nam năm Quý Tỵ 2013 mới nhiều sôi động. chứ không phải Tây Nam. Bởi vì phương này - theo Huyền Không Việt - do sao Nhị hắc quản. Phương vị Đông Nam trên bản đồ Huyền Không Lạc Việt là một hình tam giác có đỉnh là trung tâm các lục địa - chính là vị trí số năm - một cạnh kéo dài phía trên bao trùm hết châu Úc, cạnh bên trái gần chính Nam phi Châu. Trung cung vận niên năm nay bị Ngũ Hoàng quản (Cả HKLV và cổ thư đều thống nhất điểm này).Nhưng hướng Đông Nam về vận 8 - theo Huyền Không Việt - cũng bị sao Ngũ Hoàng quản (Huyền không Tàu là sao Thất Xích). Do đó - theo HKLV - bị thế "Nhị Ngũ giao trì" ("Nằm chung một ao". Cụm từ: "Nhị Ngũ giao lâm", HKLV dùng để chỉ hai sao này đối xung qua trục). Đã vậy, Thái Tuế lại chính chiếu hai sơn Khôn (Tàu là Tốn) và Tỵ. Đối xung là Càn Hợi. Đây chính là cơ sở để chúng tôi xác định rằng: Năm Quý Tỵ 2013, nền kinh tế thế giới sẽ lâm vào sự khủng hoảng sâu sắc. Có thể nói rằng nặng nhất tính từ 2008 đến nay. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa Huyền Không Lạc Việt và Huyền Không cổ thư. Theo Huyền Không cổ thư lấy chuẩn là luận đoán của anh Bình Nguyên Quân, đã viết: - Nhưng quan niệm của chúng tôi thì năm 2013 lại là năm kinh tế thế giới suy thoái năng nề,tính từ 2008 đến nay. Chính vì sự khác biệt giữa cổ thư và HKLV về vị trí sao Nhị Hắc và Ngũ Hoàng ở phía Đông Nam (Địa Hộ - cung Khôn ,theo Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà đồ), tạo nên sự khác biệt này. Nhưng chúng tôi cũng nói rõ là: Nó chỉ xảy ra vào nửa cuối năm, còn nửa đầu năm do ảnh hưởng của sao Nhất Bạch phi nghịch nhập trung (Cổ thư và HKLV đều thống nhất điểm này), cho nên có dấu hiệu tưởng như khởi sắc đầu năm. Nhưng có thể nói rằng: Theo HKLV thì cuối năm 2013, khủng khoảng kinh tế thế giới chuyển sang một giai đoạn mới. Giai đoạn của khủng hoảng xã hội lên đến tận thượng tầng kiến trúc xã hội. Năm 2013, tất cả những cái xấu của các năm trước - tính từ 2008 - đều thể hiện trong năm nay: Đại gia vỡ nợ, trung gia lao đao, hạ tầng suy thoái, biến động xã hội và cộng thêm là khủng khoảng thượng tầng kiến trúc.Về thiên tai thì cũng do sự khác biệt về vị trí Tốn Khôn và phi tính trên Hà Đồ và Lạc thư, nên sự luận đoán của chúng tôi khác với anh Bình Nguyên Quân. Anh Bình Nguyên Quân viết: Ngược lại - cũng căn cứ vào HKLV - thì do Càn Khôn bị Thái Tuế chiếu, cung Khôn (Theo HKLV) bị Nhị Ngũ giao trì, nên đất trời rung rinh cả. Mọi cái xấu nhất đều có thể xảy ra. Đặc biệt bão lụt, khô hạn, bệnh dịch....vv....đều tăng nặng hơn năm 2012. Có thể nói rằng xấu nhất từ 2004 với trận sóng thần Indo vào năm này. Đây cũng là điểm khác biệt so với Huyền Không cổ thư.Mọi truyện vẫn ở phía trước. Xin hãy để chứng nghiệm.
    2 likes
  7. 1 like
  8. Mời ông Hitle Võ Tòng Xuân vào xem clip này. Hehe.
    1 like
  9. Năm Tỵ thì chưa thấy cháu mua nhà đất, nhưng thấy cháu năm nầy coi chừng bị rắc rối tới giấy tờ pháp lý, tiền bạc mất mất mát do kẻ tiểu nhân phỉnh gạt, như vậy nếu có ý định mua nhà nên cẩn thận đến giấy tờ hay kẻ môi giới gạt , cẩn thận coi chừng bị cướp giựt ...Trong 3 năm nầy có hy vọng để lên xe hoa ,Tỵ-Ngọ-Mùi.mà năm Ngọ thì chắc hơn, năm nay sẽ có mối tình cảm gì đó đến cũng vui vui.
    1 like
  10. Nền văn hiến Việt đã để lại dấu ấn trong văn hóa phi vật thể truyền thống của người Việt - Đó là một dân tộc duy nhất trên thế giới từ hàng thiên niên kỷ trước đã sử dụng thực phẩm tạo nên một giá trị văn hóa truyền thống: Chính là cặp bánh chưng bánh dầy của tổ tiên để lại. Đương nhiên trong cuộc thi tài ấy, không chỉ có một cặp bánh chứng, bánh dày dự thi. Mà còn rất nhiều những món thực phẩm Việt mang ý nghĩa minh triết độc đáo của nền văn hiến. Như đĩa xôi lạc; xôi đỗ đen, xôi gấc, bánh trôi, bánh chay, bánh ếch (ít), bánh đa....đều mang một ý nghĩa minh triết rất sâu sắc thể hiện sự nhận thức thiên nhiên, vũ trụ và con người liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành. Chuyện đó, chắc chúng ta sẽ bàn trong một để tài khác. Nhưng bài viết dưới đây trên web Người Lao Động cho thấy những đầu bếp tài ba của người Do Thái cũng phải thừa nhận món ăn Việt hết sức tinh tế và độc đáo. Tôi cũng đã đi vài nước trên thế giới. Đạc biệt là Hoa Kỳ cũng được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo trên đất nước đa dân tộc này. Tôi cũng sang Trung Quốc và Malaysia. Nhưng tôi hoàn toàn nhận thấy rằng: Không ở đâu món ăn ngon hơn ở Việt Nam. Tôi hoàn toàn khách quan và không phải vì "tinh thần yêu nước" để nói điều này. Nhiều người, ở nhiều quốc gia cũng nói như vậy. Tất nhiên, với một dân tộc duy nhất trên thế giới dùng thực phẩm tạo ra một giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo như vậy, mà không đứng nhất về ẩm thực thì thật là lạ. =========================== Lắng nghe món ăn Việt Thứ Sáu, 08/02/2013 15:46 Các đầu bếp người Israel cảm nhận được nhiều điều thú vị qua các món ăn Việt và cách chế biến Món ăn Việt đang ngày càng trở nên nổi bật ở Israel với sự hấp dẫn của cách nấu ăn mùa nào thức nấy và đặc điểm quan tâm đến môi trường. Ở xứ sở này, các nhà hàng đang vận dụng phong cách Việt vào cách nấu nướng của họ. Hơn thế nữa, các nhà hàng món ăn Việt Nam đang bắt đầu xuất hiện trên đất nước Do Thái. Ðơn cử, ở thủ đô Tel Aviv có các nhà hàng Huỳnh (ở cuối đại lộ Rothschild) và Hà Nội (trên phố Lilienblum). Rima Olvera, đầu bếp và chủ nhà hàng Oasis, chuyên kết hợp trí tưởng tượng với sự hiểu biết của bà về món ăn Việt. Bà nhận xét: "Ngoài món Nhật, món Việt tao nhã, lịch sự và tinh tế nhất. Ðằng sau các món ăn Việt là cả một quan điểm và triết lý về cuộc sống. Ðiều này cho bạn thấy rằng mọi thứ bạn thưởng thức đều phải được cân bằng. Ðó là lý do vì sao người Việt không chế biến các món cá chỉ với vị ngọt hoặc vị cay. Thay vì vậy, món cá của người Việt kết hợp các vị chua, ngọt, đắng, mặn và cay". Yisrael Aharoni khâm phục tài sử dụng nguyên liệu gạo của người Việt. Ảnh: MMXLII Khi dọn thức ăn ra bàn, người Việt sẽ không vội ăn ngay. Họ lắng nghe nó, thưởng thức mùi hương của nó. Bà Olvera nói thêm: "Món ăn Việt là những loại thức ăn nhiều màu sắc, được nấu nướng kỹ lưỡng với 5 màu đại diện cho bầu trời, trái đất, không khí, nước và lửa. Ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, mọi món ăn đều phải tuân theo 5 ý nghĩa đó". Theo bà Olvera, món ăn Việt khó chế biến nhưng hấp dẫn nhất trong số những món ăn mà bà từng biết. Bà thừa nhận: "Ngay cả khi có công thức trong tay, bạn chưa hẳn nấu được một món ăn giống y như vậy. Bạn không thể lên mạng, nghiên cứu món ăn trong vòng vài tuần lễ và sau đó bắt tay thực hiện là có thể thành công. Trước hết, bạn phải hiểu được triết lý sâu xa đằng sau món ăn, rồi sau đó là sự tương quan của nó với môi trường. Một loại gia vị có thể được nêm đậm đà hơn hoặc ít hơn. Ðó là điều bạn phải biết và hiểu để nấu món ăn Việt". "Món ăn Việt là tình yêu mới nhất của tôi" - Osnat Hoffman, nữ đầu bếp 44 tuổi, tâm sự. Bà Hoffman nói bà tin chắc rằng Việt Nam là một đất nước có những món ăn hấp dẫn. Trong số đó, phở là một món ăn độc đáo, đặc biệt là nước phở. Ngoài ra, theo báo Haaretz, các đầu bếp Israel đều nhất trí rằng người Việt Nam thực sự là những chuyên gia về gạo. Sự tinh thông của họ vượt ra ngoài giới hạn của công việc chuẩn bị nguyên liệu gạo để chế biến thành bột, bánh đa và bún. Ðầu bếp Yisrael Aharoni nhấn mạnh: "Họ sử dụng gạo một cách rất đáng thán phục… Nghệ thuật nấu ăn của người Việt Nam thật mới lạ với nhiều hương vị và ở một mức độ nhất định, khiến người ta nhớ đến cách nấu ăn của người Thái Lan nhưng mới lạ hơn nhiều". Thêm vào đó, ông Aharoni nhận xét rằng người Việt Nam thích sử dụng các loại rau thơm để trang trí bên trên món ăn, tạo cho món ăn sự tươi mới, khác biệt với bất kỳ phong cách nấu ăn nào khác. Ngô Sinh
    1 like
  11. Người tư vấn tử vi ví như thầy thuốc ,bệnh nhân là người đi xem nên đặt câu hỏi cụ thể nếu có trường hợp gút mắc nên nói rổ đê người giải dựa theo hiện tình mà chẩn đoán, nếu hỏi bao quát , hay không dám nói thẳng vào vấn đề mình đang bị nạn thì khó mà nói cho chính xác vì có hàng trăm sự kiện xảy ra không thể kê khai ra được .
    1 like
  12. Mỹ kêu gọi Trung Quốc tránh đối đầu 07/02/2013 18:15 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ngày 6/2 đã kêu gọi Trung Quốc tránh đối đầu và tìm cách đối thoại hòa bình với Nhật Bản cũng như với các nước khác liên quan tới tranh chấp lãnh thổ. » Vụ 'Trung Quốc ngắm bắn', Thủ tướng Nhật nói gì? » So sức mạnh chiến hạm Nhật Bản - Trung Quốc Quần đảo tranh chấp, Senkaku/Điếu Ngư - Nguồn: AP Người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết ông đã yêu cầu các đối tác của mình ở Bắc Kinh tiến hành thương lượng các thỏa thuận khu vực nhằm xoa dịu hàng loạt bất đồng liên quan tới tranh chấp lãnh hải. Được hỏi về những căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản liên quan tới quần đảo Điếu Ngư, mà Nhật Bản gọi là Senkaku, trên biển Hoa Đông sau khi có bài phát biểu tại Đại học Georgetown, Bộ trưởng Panetta đã bày tỏ quan ngại rằng "nước này hay nước khác có thể phản ứng theo cách có thể làm cho khủng hoảng nặng nề hơn." Theo ông, Trung Quốc, Mỹ và các nước khác nên phối hợp giải quyết những thách thức chung, trong đó có nạn cướp biển, thiên tai và các tranh chấp lãnh thổ. Căng thẳng trong quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã gia tăng kể từ khi Chính phủ Nhật Bản tiến hành quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và làn sóng biểu tình phản đối Nhật Bản bùng lên ở Trung Quốc. Tiếp sau đó là sự xuất hiện thường xuyên của các tàu Trung Quốc xung quanh quần đảo này. Theo Tokyo, chỉ trong 4 tháng qua, tàu Trung Quốc đã 21 lần xâm nhập vùng biển mà Nhật Bản coi là thuộc lãnh hải của mình. ===================== Để tu được thành Phật - cực kỳ khó khăn - mà còn có đến 8.4000 Pháp môn. Nhưng để chứng tỏ "sự phục hồi dân tộc Trung Hoa vĩ đại" (*) hình như họ chỉ biết có một con đường là tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng. Trả lại Trường Sa và Hoàng Sa đi và đấy cũng chỉ là giải pháp nhất thời. Một điều kiện tiên quyết để chứng tỏ thiên chí thật sự là long trọng công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Rất tiếc! Bà Vanga đúng! Định mệnh đã an bài - ấy là nói theo "mê tín dị đoan". Còn nói theo "pha học" thì là quy luật vũ trụ đã chứng tỏ sức mạnh khách quan của nó. Các vị cứ đánh bạc theo sở trường của quí vị. Thiên Sứ đi ngủ đây. Thức từ 2 giờ sáng rùi! ===================== * Lời phát biểu của ngài Tập Cận Bình ở quân khu Quảng Châu.
    1 like
  13. Người thất sát hãm 98% da đen, người teo tóp
    1 like
  14. Chắc cũng đi hỏi ở các nơi khác rồi ... việc định giờ sinh rất phức tạp cần nhiều yếu tố tùy theo mỗi người ,không thể dựa theo hạn mà đoán để xác định ,vì chỉ lệch 1 canh giờ các sao lưu động và tiểu hạn vẫn không thay đổi ; nhưng theo tôi những gì xảy ra năm qua rất ứng với lá số vcd hơn là lá số Thất sát .Nếu là Thất sát hãm địa thủ mệnh thì nhân vật thứ 2 trong bức hình thứ 2 thì tôi sẽ đồng ý, nếu thầy cô nào cho là người Thất sát thì trình độ tử vi của người đó rất kém nên về học thêm !
    1 like
  15. 1 like