• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 30/01/2013 in all areas

  1. Học I Tờ Tại sao bắt đầu học đánh vần chữ quốc ngữ lại gọi là “Học I Tờ” ? Còn trình độ nhân thức mặt chữ khi mới bắt đầu học lại gọi là “trình độ A, Bê, Cê” ? Câu hỏi 2 dễ giải thích vì A, B, C là ba chữ cái đầu bảng Anphabét của chữ cái Latin, buộc phải thuộc lòng thứ tự các chữ cái trong bảng đó để còn tiện tra từ điển và biết đánh đúng thứ tự mục bài viết. Giải thích câu 2 là giải thích cái “Học I Tờ”, cái này liên quan đến cái quán tính từ vạn năm trước của người Việt do đã có học bằng các con chữ cái Việt thời Vua Hùng (còn gọi là chữ khoa đẩu), nay gọi tắt là chữ cái Việt (hiểu là có từ thời tiền sử), bởi vì khi học chữ quốc ngữ ta không gọi các chữ cái là chữ của ta, mà vẫn gọi với một tinh thần rất công bằng như khoa học là “con chữ cái Latin”. Nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền đã có công sưu tầm lại đầy đủ các con chữ cái Việt và giải mã được cách ghép vần để tạo thành từ đơn âm tiết của tiếng Việt thời tiền sử khi sử dụng các con chữ cái Việt đó. Chữ quốc ngữ đã hình thành từ công lao những nhà truyền giáo Bồ Đào Nha đưa mẫu tự Latin đến xứ ta, và công lao những người Việt đem cách ghép vần bằng chữ cái Việt thời Vua Hùng áp dụng vào thành cách đánh vần chữ quốc ngữ. Hai tố Tây và Việt ấy đã hình thành nên chữ quốc ngữ gồm chữ cái Latin và cách đánh vần như Việt. Đây rõ ràng là một sự đổi mới lại như cũ, làm cho Việt Nam thành nước đầu tiên ở ĐNÁ đã “Latin hóa” được chữ viết của ngôn ngữ mình, để bước đầu hội nhập Đông Tây. Xã hội loài người trên tòan cầu sẽ còn lần đổi mới lại như cũ nữa, như nhà tiên tri, bà Vanga nói: “ Một lý thuyết cổ xưa sẽ trở lại với nhân loại…”. Cái lý thuyết cổ xưa ấy lại cũng được tìm ở người Việt. Chữ cái Latin chia thành phụ âm và nguyên âm. Phụ âm thì không phát ra thành tiếng, còn nguyên âm thì phát ra thành tiếng, do đặc điểm ngôn ngữ đa âm tiết của phương Tây. Chữ cái Việt không gọi là chia ra phụ âm và nguyên âm, mà mỗi chữ cái là một âm vận, tức phát ra thành tiếng, mà mỗi tiếng là một từ tức có nghĩa hoàn chỉnh, như nhận định của nhà ngôn ngữ học GS Cao Xuân Hạo. Bắt đầu học chữ quốc ngữ thì gọi là “Học I Tờ”. I và Tờ là gồm thanh điệu nhóm âm tức nhóm 0 (chữ I) và thanh điệu nhóm dương tức nhóm 1 (chữ Tờ). Chữ cái Việt đánh vần nên từ Việt, theo nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền là thời tiền sử chưa có dấu, thanh điệu chỉ mới chia thành hai nhóm là nhóm thanh điệu thấp và nhóm thanh điệu cao. Đương nhiên là như vậy, vì thời tiền sử ngôn từ chưa nhiều. Ngôn từ nhiều lên, thanh điệu đã nhiều lên theo, thành sáu thanh điệu, mà Lãn Miên chia thành hai nhóm là nhóm âm (0) gồm “không”, “ngã”, “nặng” và nhóm dương (1) gồm “sắc”, “hỏi”, “huyền” , mà diễn biến thanh điệu của từ lặp khi bị lướt để thành một từ mới cùng nôi khái niệm là theo đúng thuật toán nhị phân: 0+0=1, 0+1=1, 1+0=1, 1+1=0. Học I Tờ chỉ cần học một tháng là đọc thông viết thạo chữ quốc ngữ, xóa được nạn mù chữ. Ca dao “Rủ nhau đí học I Tờ. Bước đầu khó nhọc đến giờ vinh quang”. Âm vận I có nghĩa của I, thời chữ cái Việt tiền sử âm vận I chỉ có một chữ cái, vẫn bảo lưu được cái âm tiết I với nghĩa hoàn chỉnh của nó cho đến tận ngày nay, mà không cần phải hội thảo quốc gia là nên viết i ngắn hay y dài (VD làm như y, giống y xì, làm ngành y – là chữa theo thuốc và theo phác đồ điều trị). Nhấn mạnh cái Y thì dùng từ lặp Y Y, mà lướt thì sẽ cho ra ba đáp số: “ Y Y”= =Ý, 0+0=1, rõ ràng là mình nếu cứ theo cái tư duy của mình thì đó là cái Ý của mình; “Y Y”= Ỷ, 0+0=1, rõ ràng là nếu mình cứ theo mãi cái gì đó thì thành ra Ỷ , là ỷ lại; “Y Y”= Ỳ, 0+0=1, rõ ràng là nếu mình cứ y mãi cái tư duy cũ của mình, không chịu đổi mới, thì thành một sức Ỳ lớn. Ba chữ Y, Ý, Ỷ mà Hán ngữ dùng là mượn của tiếng Việt, cho nên Hán ngữ không có chữ Ỳ. Con trâu ở vùng sâu vùng xa nó còn biết đứng ỳ không nghe lệnh người nếu nó không đồng ý, chẳng lẽ nó phải mượn “từ Hán Việt” rồi mới chế ra cái từ Ỳ ? Âm vận Tờ có nghĩa của Tờ, (VD tờ giấy bạc, tờ báo). Câu ”Học I Tờ” có nghĩa là học theo như tờ sách của thầy dạy. Con chữ cái Việt thời Hùng Vương là “Tờ” nó là một âm vận, nó có nghĩa của nó, nó đồng thời cũng là một từ, Học chữ quốc ngữ vì chữ cái là chữ cái Latin nên mới gọi T là phụ âm. Nhưng vần “tờ” này dùng với tần suất rất lớn trong tiềng Việt, có tác giả đã viết cả một tiểu thuyết tình yêu mà chỉ toàn bằng các chữ có vần “tờ” đầu. Học I Tờ cũng là học theo giấy, tức viết đến đâu học đến đó. Mà giấy thì người Việt đã làm ra cách nay vạn năm. Nôi khái niệm các công đoạn làm cho ra thành phẩm Giấy là: Vỏ=Dó=Giã=Gieo=Xeo=Xáo=Sào=Sấy=Giấy. Nguyên liệu thô là Vỏ cây Dó, phải Giã ra thành bột, Gieo xuống nước (như gieo mình xuống sông), tiếp là động tác Xeo và Xáo bằng cái rây, rồi vắt tờ ướt lên Sào, để Sấy bằng cách phơi nắng, khô rồi mới thành Giấy. Tờ ấy nó là từ cái Xơ của vỏ cây, mà tiếng Tây gọi Xơ là Xenlulôzơ (do họ không biết lướt “Xenlulôzơ”= Xơ cho gọn như tiếng Việt). Trong buổi công bố cuốn sách Chữ Việt cổ của nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền, có câu hỏi là thời Vua Hùng có chữ viết, vậy mực ở đâu ? Người ta hỏi vậy mà không biết rằng vạn năm trước người Việt đã biết xăm mình và nhuộm răng đen ăn trầu, lại không biết làm ra mực ư ? Từ Mực, Hán ngữ mượn của tiếng Việt do dịch âm và ý của từ Mun Tức trong tiếng Việt, nghĩa là một chất màu đen (Mun) và là chất nước (Tức), Hán ngữ phát âm là “mua shủi” từ chữ Mặc Thủy. Mun Tức nói lướt là “Mun Tức”= Mực, viết bằng chữ Mặc (ngôn ngữ Môn Khơ Me “Tức” nghĩa là nước). Mặc Tử có thuyết của Mặc Tử, tương truyền ông ta da đen như mực, Hán thư còn nói có lẽ ông ấy người Ấn Độ, vì không rõ lai lịch của ông ấy. Ông ấy là người Việt phương nam mà thôi.
    4 likes
  2. Tướng CA: "Trung Quốc lớn quá" là ngụy biện hoàn toàn sai lầm Thứ tư 30/01/2013 07:28 "Điều cần phải bàn là “Tại sao Việt Nam mạnh? Tại sao Việt Nam yếu?”. Nhiều người trong nước đang ngụy biện rằng, Trung Quốc lớn quá, Việt Nam không thể làm gì hơn được. Điều đó là hoàn toàn sai lầm". Cai thuốc lá thành công sau 04 ngày sử dụng ! Bấm đây ! SIM SỐ ĐẸP - SIM TÀI LỘC - Hàng Triệu SIM ĐẸP - Giá Rẻ Nhất Việt Nam ướng CA lập luận lý do vì sao VN không hành động như Philippines Tiếp tục trao đổi với PV xung quanh việc Philippines xúc tiến khởi kiện Trung Quốc ra tòa án trọng tài Liên hiệp quốc, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược, Bộ Công an đã có những đánh giá về chủ đề đang được nhiều học giả quan tâm "Việt Nam lớn hay nhỏ". Thiếu tướng Lê Văn Cương Trong bối cảnh đó, nhiều người đang lo ngại, những phát biểu cứng rắn từ các giới chức quân sự “diều hâu” của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ Việt – Trung? Trước thái độ hung hăng hiếu chiến của một số người Trung Quốc, chúng ta phải bình tĩnh. Trong số hơn 1 tỷ 300 triệu người Trung Quốc, tuyệt đại đa số là người tốt, nhân hậu. Những người này không có lợi ích gì trong việc Trung Quốc gây hấn với Việt Nam cũng như gây hấn với các nước khác. Và tôi tin rằng, trong hơn 3 triệu quân nhân Trung Quốc, tuyệt đại đa số trong số đó cũng không muốn gây sự với Việt Nam bởi bản thân họ không được lợi gì cả. Ngay trong lãnh đạo cấp cao Trung Quốc thì không phải tất cả họ đều muốn gây sự với Việt Nam. Chúng ta không vơ đũa cả nắm. Trong công tác đầu tranh, chúng ta phải đấu tranh bằng nhiều cách: con đường ngoại giao và tận dụng mọi cái có thể tận dụng được. Nếu họ có các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì phải triệu Đại sứ của họ lên để phản đối, gửi Công hàm và tuyên bố cho cả thế giới biết. Việt Nam không bao giờ kích động chủ nghĩa dân tộc để chống lại Trung Quốc nhưng trách nhiệm của Nhà nước ta là phải nói để cho dân biết, thế giới biết. Một đại thi hào Trung Quốc đã từng nói đại ý rằng: “Triều đình phong kiến (Trung Quốc – PV) một vạn năm nay, người ta tàn bạo như con hồ ly nhưng nhát gan như con thỏ rừng trước kẻ mạnh”. Hàng nghìn năm nay, Trung Quốc là quốc gia mềm nắn rắn buông: nước nào không vững vàng thì Trung Quốc tiến, còn nước nào vững thì Trung Quốc cũng không dám tiến. Trung Quốc có thói quen bắt nạt các nước yếu và đó là sở trường của họ. Ông đánh giá gì trước bình luận: Trung Quốc như một chú hổ vừa thức dậy sau khi giấc ngủ dài, nay sẵn sàng giương móng vuốt? Đó là sai lầm và những ai tin vào sức mạnh của thứ móng vuốt đó sẽ phải trả giá về điều này. Thời buổi này, không phải muốn làm gì thì làm. Sắp tới đây, nếu họ mà giương cung ra, họ sẽ chuốc phải thất bại thảm hại. Thời gian gần đây, một số học giả đưa ra chủ đề tranh luận “Việt Nam lớn hay nhỏ?” Ông đánh giá gì về điều này? Đưa ra bàn luận như vậy là dở. Tại sao lại đưa ra vấn đề này, nếu chỉ nhìn vấn đề như thế thì làm sao giải thích được trường hợp của Israel. Đất nước với chưa đến 9 triệu dân này, nằm trong lòng 170 triệu người dân Ả Rập nhưng bao năm vẫn vững vàng sau bao sóng gió. Điều cần phải bàn là “Tại sao Việt Nam mạnh? Tại sao Việt Nam yếu?”. Nhiều người trong nước đang ngụy biện rằng, Trung Quốc lớn quá, Việt Nam không thể làm gì hơn được. Điều đó là hoàn toàn sai lầm. Trong lịch sử, từ năm 179 trước Công nguyên, khi An Dương Vương thất bại trước Triệu Đà, đến giờ đã hơn 2200 năm, không có lúc nào Trung Quốc yếu hơn Việt Nam. Thậm chí, thời nhà Minh Trung Quốc, tương quan chênh lệch với Việt Namlên tới 100 lần. Từ thời điểm đó, tướng Trịnh Hòa – Trung Quốc đã dong thuyền tới châu Mỹ. Nhưng họ vẫn đại bại trong cuộc kháng chiến của dân tộc Việt, dưới sự lãnh đạo của Lê Lợi, Nguyễn Trãi. 90 triệu dân Việt đã luôn chứng tỏ sức mạnh của mình trước giông bão lịch sử. Đúng như Đức Thánh Trần, trước lúc lâm chung có nói với vua Trần: “Khoan thư sức dân, trên dưới đồng lòng anh em hòa mục”. Và Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, gắn bó máu thịt với dân, nhà nước mạnh, quan chức công chức đều là công bộc của dân… đó là khi Tổ quốc ta mạnh nhất, sẽ không kẻ nào dám xâm phạm bờ cõi. Thời gian vừa qua, Trung Quốc liên tục thông tin về việc diễn tập quân sự tại Biển Đông, bổ sung tàu lớn cho lực lượng Hải giám, Ngư chính hoạt động tại Biển Đông... Ông nhận định gì về động thái này? Trước các động thái của Trung Quốc ta phải phân biệt rõ ràng. Nếu việc tập trận trong phạm vi lãnh hải của họ và không ảnh hưởng gì đến các nước khác thì đó là quyền của họ. Trung Quốc là quốc gia biển và việc người ta thực hiện công tác quản lý nhà nước trên biển bằng cách dùng tàu hải giám, ngư chính trong khu vực cho phép theo Công ước Quốc tế về Luật biển 1982 (UNCLOS 1982) là bình thường. Vấn đề ở chỗ, nếu tàu này tàu kia của Trung Quốc lao vào cắt cáp tàu thăm dò dầu khí trên vùng đặc quyền kinh tế của ViệtNam thì chúng ta kiên quyết phản đối. Chúng ta phải phản đối với nhiều hình thức, cấp độ khác nhau: thứ nhất là triệu đại sứ, gửi công hàm phản đối. Nếu nghiêm trọng hơn, ngoại trưởng, thủ tướng, chủ tịch nước có thể gửi công hàm phản đối Trung Quốc. Trong đó, chúng ta phải ghi rõ sự việc vi phạm nghiêm trọng đó xảy ra tại khu vực nào, tọa độ nào, tham chiếu vào luật pháp quốc tế là vi phạm điểm nào. Đặc biệt, điều này phải công bố rộng rãi cho toàn dân ta và thế giới biết. Bấm vào đây để viết bình luận - Bấm xem tất cả bình luận hay Phúc Hưng/Dân trí =================== Trả lại Trường sa và Hoàng Sa cho Việt Nam đi. Riêng Thiên Sứ tôi - nhân danh phó thường dân dự khuyết hạng II Nam bộ - thì điều kiện tiên quyết phải là công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến. Thiên Sứ tui không nói đùa đâu. Đừng có cười! Đừng để ngọc đá tan nát, lúc đó mới thấy sai lầm thì đã muôn. Đây là những lời trước 23 Tháng Chạp Nhâm Thìn Việt lịch. Sau đó thì Thiên Sứ ....im luôn. Hì.
    4 likes
  3. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, GĐ TT nghiên cứu Lý học Đông Phương đọc tham luận tại hội nghị. Nhà nghiên cứu lý học, Đại tá TS Nguyễn Ngọc Thạch luận giải các tuổi trong năm 2013. Nhà nghiên cứu Phong thủy và dịch học với tiểu luận về hai chữ Qúy Tỵ. Nhà nghiên cứu dịch học Nguyễn Thế Bình với Qủe Thủy Trạch Tiết cho năm 2013. Nhfa nghiên cứu Phong Thủy Đỗ Trọng Hoàn với Quẻ Thuần Cấn biến Quẻ Thủy Sơn Kiển. Đại diện UBND Huyện Quốc Oai, Hà nội tặng bằng khen Sư Thầy trụ trì Chùa Long Đẩu, Hòa Thượng Thích trường Xuân. Chụp hình giao lưu cùng các đại biểu dự hội nghị. Rất hân hạnh được đón tiếp các vị đại biểu, đã bớt chút thời gian vàng ngọc dự bữa cơm chay thân mật cùng Nhà Chùa chúng tôi ... (các đại biểu rất vui lòng nhận lời và đã sử lý nhiệt tình)
    3 likes
  4. Ăn tàu hủ ngon mà Bác, xì dầu cũng ngon. Lấy được chồng, chồng gì cũng được cháu ăn lòi con mắt cũng hok sao :lol:
    2 likes
  5. HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG LÝ HỌC, VĂN HÓA NĂM 2012 VÀ DỰ BÁO NĂM MỚI QÚY TỴ 2013 Ngày 28/1/2013 tại Chùa Long Đẩu, Quốc Oai, Hà Nội. Do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hóa Á Đông tổ chức. Đoàn đại biểu Trung tâm Lý học Đông phương do GĐ TT Nguyễn Vũ Tuấn Anh dẫn đầu đã tham dự hội nghị. Các đại biểu của Trung tâm Lý học Đông phương còn có: PGĐ TT Hoàng Triệu Hải, Lốc Cốc Tử - Nhà tư vấn Tử vi/Phong thủy, Sir Warren Bốc Phét. Sau đây là một số hình ảnh hội nghị. Quang cảnh Chùa Thầy (Loan đầu hội nghị đẹp qúa) Lốc Cốc Tử đang chém gió với đại biểu Lê Minh - Chuyên gia Bộ KHCNMT Tranh thủ tạo dáng trước ống kính phóng viên, bên quán Cafe trước giờ khai mạc. Từ trái qua phải: Sir Warren Bốc Phét (đang cười thầm trong bụng vì giá cổ phiếu tăng vù vù), Một đại biểu "vô danh" (vì tôi đã quên mất tên rồi), Nhà nghiên cứu Phong thủy/Kinh dịch Đỗ Trọng Hoàn, bộ mặt quen thuộc Sir Thiên Sứ, Đại biểu Lê Minh. Các đại biểu vỗ tay nhiệt liệt chào mừng khai mạc hội nghị Đoàn Chủ tịch hội nghị, từ trái qua: Trung tá Phạm Chuyên PGĐ TT Nghiên cứu Á Đông, GS TS Hoàng Tuấn GĐ TT Nghiên cứu Á Đông, Sư Thầy trụ trì Chùa Long Đẩu Thích Trường Xuân, TS Hoàng Sơn PGĐ TT Nghiên cứu Á Đông. Quang cảnh đại hội với đông đảo các đại biểu tham dự. Trong số các đại biểu tham dự có Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm Chẳng biết Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm chém gió chuyện gì mà Sir Thiên Sứ vội vàng bấm alô, không biết gọi đi đâu ... Sau màn chém gió của Nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm, Sir Thiên Sứ bán tín bán nghi, bèn ra hỏi lại Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà (bên trái) xem thế nào ... Mở đầu hội nghị Nhà nghiên cứu Thái Ất Hòng Nguyên Tử với luận giải vận khí, số và Thái Ất năm 2013.
    2 likes
  6. Bỏ tiền triệu dát vàng cho cá chép ông Táo Cập nhật lúc 06:11, 29/01/2013 (ĐVO)-Trong những ngày giáp Tết, không ít người kháo nhau về thứ bột tẩm màu hóa phép để dát vàng cho cá chép trong ngày ông Công, ông Táo mong năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc hơn. Bột hóa phép cá vàng Những ngày gần đây tại một khu chợ tạm thuộc quận Thủ Đức (TP HCM) xuất hiện một người đàn ông ăn mặc dị thường, “thoắt ẩn thoắt hiện” tự xưng là đạo sĩ đi khắp nơi rao bán những túi bột màu vàng được dùng để “dát vàng cá chép” trong ngày ông Công, ông Táo. Người đàn ông này rao bán rằng đây là những túi bột được sư phụ của anh ta luyện phép trong 9 ngày 9 đêm mà có được, chỉ cần dát thứ bột này lên con cá chép trong ngày Táo quân thì sẽ cầu được ước thấy, gặp nhiều may mắn trong năm mới. Những gói bột màu vàng này nhìn rất giống bột nghệ, mỗi túi có trọng lượng từ 0,5kg- 1kg, có giá từ 700- 1 triệu đồng/gói. Những gói bột vàng được quảng cáo là do đạo sỹ cao tay luyện được, có thể hóa phép cá chép, mang may mắn, tài lộc vào năm mới. Theo lời vị đạo sĩ này, phải hòa tan gói bột vàng theo đúng liều lượng qui định, sau đó quét lớp bột này lên mình con cá chép và đợi đến lúc hóa vàng. Khi thả cá chép ra ao, sông, hồ, người thả cá khấn cầu những điều mình mong muốn trong năm mới. Nếu làm sai lời dặn của đạo sĩ thì sẽ không có tác dụng. Người dân: kẻ bán tín người bán nghi Trước những lời chào mời, giới thiệu về sản phẩm, nhiều người nghi ngờ không dám tin nhưng bên cạnh đó, vẫn có những người dân tin vào sức mạnh thần kỳ của gói bột vàng và săn lùng mua bằng được mong sao may mắn, tài lộc sẽ đến với họ trong năm tới. Bà Nguyễn Thị Thu Vân (51 tuổi) bán trái cây dạo cho biết bà mới được một vị đạo sĩ giới thiệu về gói bột vàng và ngỏ ý nếu bà cần người này sẽ cung cấp số lượng không hạn chế. Vì không rõ thực hư nên bà Vân đã chủ động từ chối. Nhiều người dân tỏ thái độ e ngại trước sự xuất hiện của vị đạo sĩ tự xưng và những gói bột lạ vì sợ lừa đảo. Túi phép nhưng lại có số lượng không hạn chế và người đạo sĩ này thoắt ẩn hiện không ai biết anh ta là ai, ở đâu đã đặt ra nhiều nghi vấn. Tuy nhiên, những người mê tín lại tin vào phép thuật của những gói bột lạ. Chị D.T.N. (ngụ huyện Củ Chi) bày tỏ: "Tôi đang tìm mua gói bột vàng để chuẩn bị tiễn ông Công, ông Táo về trời. Tôi quan niệm rằng, có thờ có thiêng có kiêng có lànhNhững gì liên quan đến bùa phép sẽ rất linh thiêng". Nhiều người còn cho rằng, việc cúng Táo quân mà cá chép không được "dát vàng" cũng không có ích gì, không đem lại may mắn, cúng cũng như không. Sự xuất hiện của những gói bột là cộng với sự mê tín của nhiều người dân trong khu vực này đã trở thành cơ hội trục lợi của những con buôn. Một người phụ nữ tên Hoa (ngụ quận Bình Tân) cho hay: "Tôi thấy có khá nhiều người bàn tán xôn xao về các túi bột vàng này. Tôi cũng có nghe tin những túi bột này dùng để quét lên mình cá chép trong ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời để cầu tài lộc, may mắn. Hiện có vài người bà con nhờ mua giúp vài túi. Tôi thấy đây là cơ hội làm ăn có thể kiếm được tiền nên trong vài ngày tới dù bất cứ giá nào cũng sẽ tìm nguồn hàng về bán”. Chưa biết thực hư về thành phần trong túi bột vàng kia là gì nhưng đã có không ít người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền triệu để sở hữu “gói phép tài lộc”, liệu rằng may mắn có đến không hay những hóa chất dát lên con cá chép vô tình khiến cá ngấm độc và làm ô nhiễm nước sông, hồ. Còn người dân thì tiền mất tật mang? Phạm Mai (Tổng hợp từ NĐT) ========================= Thật vớ vẩn! Chẳng có Đạo sĩ nào làm cái trò này. Cúng "Ông Công, ông Táo" chỉ là một hình thức nhằm xác định sự kết thúc chu kỳ của Dịch Lý - Biểu tượng của quẻ Hỏa Thủy Vị tế - Ông táo biểu tượng của bếp Hỏa là Quẻ Ly; Cá chép biểu tượng của thủy Nước là quẻ Khảm. Ông Táo cưỡi cá chép chính là hình tượng của quẻ Hỏa Thủy vị tế, kết thúc chu kỳ vũ trụ Hậu Thiên của 64 quẻ dịch trong thời gian một năm. Đây chính là một hình thức nghi lễ mang tính phổ biến một sự nhận thức qui luật của tự nhiên - văn hóa. Giàu thì cúng cá Anh Vũ cho "Oai", nghèo thì lòng tong, cân cấn cũng được. Chứ không phải cá chép bằng vàng mới...thiêng. Tại sao lại cúng ông Công ông Táo lên giời vào ngày 23? Mà không phải 22 hoặc 24? Chính vì Táo Quân là vua, nên lấy độ số 5 - Do 2 + 3 bằng 5 là độ số Dương của Trung Cung Hà Đồ. Bởi vậy không có "Bà Táo" lên giời là vậy. Dương nên là ông Táo. Bẩy ngày sau Tết là ngày lực tương tác của vũ trụ trong sự chuyển tiếp sang năm mới cân bằng giữa hai năm - Tương tự như điểm không vong trong Phong Thủy, Nên ông cha ta giải thích "mê tín dị đoan" là : các thần thánh đi lên Giời cả, dân gian không phải kiêng cữ gì là vậy. Cần hiểu biết để đỡ bị bịp vào lúc năm hết, Tết đến. Tàu thì làm gì có hình tượng minh triết như zdậy? Wên đi cho nó nhanh.
    2 likes
  7. Trời mệnh cô thần quả tú kìa lại còn hội đào hồng nữa =)) Theo quan điểm của anh là yêu được em thì cũng sướng, chí ít ra thì em cũng ko thích tụ tập nhiều hay nói là có phần thủy chung, haha. Mà em ơi em hợp tuổi 90 đó em, nhưng mà bộ Sát - Phá - Tham con gái là anh rất là sợ :(
    1 like
  8. 1 like
  9. GS Nguyễn Văn Tuấn: ’Sáng tạo’ khoa học Việt Nam tụt hạng Cập nhật lúc 07:46, 30/01/2013 (ĐVO)- "Bài báo khoa học và số bằng sáng chế là những thước đo về khả năng sáng tạo. Do đó, những dữ liệu thực tế cho thấy khả năng sáng tạo của Việt Nam đang suy giảm?" - GS Nguyễn Văn Tuấn đặt vấn đề. GS Nguyễn Văn Tuấn “Sáng tạo” là một khái niệm tương đối mới. Không biết hai chữ “sáng tạo” trong tiếng Việt xuất hiện từ lúc nào, nhưng chữ created xuất hiện trong Từ điển Oxford từ khoảng năm 1393, và mãi đến năm 1875 thì có thêm từ creativity mà chúng ta hiểu như là sáng tạo. Tuy nhiên, thời đó, chữ creativity dùng để chỉ sự tưởng tượng trong văn thơ. Vào cuối thập niên 1950s, một chuyên gia tâm lí định nghĩa sáng tạo với nghĩa hẹp là những hoạt động sáng chế, thiết kế, và xếp đặt sự việc. Ngày nay, trong thế giới khoa học, sáng tạo được định nghĩa là những tri thức và kĩ năng mới, chưa từng được biết đến trước đây, gây ngạc nhiên và có ích. Khả năng sáng tạo có thể đánh giá qua nhiều thước đo như số bài báo khoa học, bằng sáng chế, và áp dụng ý tưởng mới vào thực tế. Khả năng sáng tạo đang trở thành vấn đề thời sự. Gần đây, một số nhà bình luận thời sự và khoa học cho rằng khả năng sáng tạo của Việt Nam đang tụt hậu. Dữ liệu của Tổ chức sở hữu trí tuệ toàn cầu (World Intellectual Property Organization – WIPO) cho thấy năm 2008 Việt Nam xếp hạng 65/153 nước về sáng tạo, năm 2012 thì tụt xuống hạng 76/141. Trong cùng thời gian, các nước láng giềng như Thái Lan và Mã Lai thì đang trên đà tăng thứ hạng về sáng tạo. Trước đây, người viết bài này cũng đã phân tích và cho thấy số bằng sáng chế của Việt Nam còn rất thấp, có năm chẳng có bằng sáng chế nào được đăng kí. Có người gọi sự tụt hạng của Việt Nam là “chết lâm sàng”. Thực tế cho thấy không chỉ số bằng sáng chế, mà số bài báo khoa học từ Việt Nam cũng còn khá khiêm tốn. Trong 5 năm qua (2008-2012), Việt Nam công bố được 6369 bài báo khoa học; con số này bằng ~24% của Thái Lan (26114 bài), 22% của Mã Lai (28509). Trong cùng thời gian, ĐH Chulalongkorn công bố 5232 bài, ĐH Mahidol của Thái Lan công bố 5111 bài, ĐH Malaya của Malaysia 7083 bài. Số bài báo khoa học của Việt Nam chỉ xấp xỉ số bài báo của một đại học hàng đầu của Thái Lan và Malaysia. Những con số trên chưa nói đến một thực trạng đáng lo ngại khác và đó là vấn đề lệ thuộc nước ngoài. Phần lớn (70%) những công trình nghiên cứu khoa học của Việt Nam là do hợp tác với nước ngoài. Có lĩnh vực như y khoa, tỉ lệ hợp tác với nước ngoài hiện nay khoảng 80%, có năm lên đến 90%. Hợp tác khoa học là điều cần thiết và cần khuyến khích, nhưng nếu 80% công trình nghiên cứu là do hợp tác thì có thể xem đó là một phản ảnh về nội lực yếu kém, hay nói cách khác, đó là một nền khoa học có nguy cơ bị lệ thuộc. Nhiều trung tâm ở Việt Nam không có chính sách đãi ngộ sáng tạo và nghiên cứu khoa học, nên nhà khoa học không có động cơ để sáng tạo. Bài báo khoa học và số bằng sáng chế là những thước đo về khả năng sáng tạo. Do đó, những dữ liệu thực tế trên đây cho thấy khả năng sáng tạo của Việt Nam đang suy giảm? Tôi không nghĩ vậy; khả năng sáng tạo của người Việt chẳng kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới, nhưng vấn đề là các yếu tố mang tính hệ thống và cá nhân đã là những rào cản để phát huy tính sáng tạo của người Việt. Đã có rất nhiều thảo luận chung quanh câu hỏi tại sao chúng ta đang tụt hạng. Nhưng hình như chưa ai đặt câu hỏi trực tiếp là yếu tố nào ảnh hưởng đến tính sáng tạo. Các chuyên gia xã hội học phân biệt hai nhóm yếu tố: yếu tố mang tính tổ chức, và yếu tố cá nhân. Những yếu tố tổ chức sau đây có ảnh hưởng đến khả năng sáng tạo: Thứ nhất là cởi mở với những ý tưởng mới. Đây là yếu tố được đề cập nhiều nhất khi đề cập đến sáng tạo. Thông thường và cũng là tâm lí chung của đám đông, bất cứ một ý tưởng mới nào cũng được nhìn với sự dè dặt, thậm chí bị bác bỏ ngay từ đầu. Đối với những nhà khoa học trẻ, khi ý tưởng bị bác bỏ cũng là thời điểm ý tưởng đó bị tử vong, vì nhà khoa học cảm thấy ý tưởng của mình không được ủng hộ. Tuy nhiên, những tổ chức sẵn sàng chào đón cái mới, sẵn sàng chấp nhận những “con cừu đen” trong nhóm nghiên cứu khoa học, hay khuyến khích cái mới, thường là những tổ chức thành công trong việc sáng tạo. Thứ hai là áp lực. Các nhà tâm lí thường cho biết rằng khi họ tiếp xúc với những cá nhân sáng tạo, điều được đề cập nhiều nhất là những trung tâm hay lab nghiên cứu có cơ chế tạo áp lực thì khả năng sáng tạo hay “làm một cái gì đó” thường gia tăng. Áp lực ở đây phải hiểu là những qui định về thành quả nghiên cứu, chẳng hạn như qui định mỗi nhà nghiên cứu hay giảng viên phải công bố kết quả nghiên cứu của họ trên các tập san quốc tế. Trong môi trường áp lực như thế, nhà khoa học sẽ cảm thấy bị thôi thúc để làm ra cái mới. Thứ ba là tự do chọn đề tài và thay đổi hướng nghiên cứu. Qui trình sáng tạo bao gồm việc lựa chọn vấn đề, phương pháp, đối tác và nguồn tri thức. Sáng tạo đòi hỏi một môi trường tự do học thuật (academic freedom). Trong môi trường đó, nhà khoa học chẳng những có sự tự do lựa chọn vấn đề để theo đuổi, mà còn có tự do để thay đổi định hướng nghiên cứu khi cần thiết. Đề tài nghiên cứu tốt có thể xuất phát từ nhà khoa học, nhưng thường thường khởi phát từ người lãnh đạo khoa học. Người lãnh đạo khoa học có thực tài và kinh nghiệm là người có viễn kiến và khả năng nhận ra những vấn đề cần theo đuổi để có xác suất thành công cao. Thứ tư là khuyến khích và đãi ngộ cá nhân sáng tạo. Nhiều người cho rằng chính sách đãi ngộ là một yếu tố rất quan trọng cho sáng tạo. Những hình thức khuyến khích và đãi ngộ có thể là đề bạt, giải thưởng, phần thưởng cá nhân, tự do dự hội nghị quốc tế, v.v. Trung Quốc đã áp dụng chính sách thưởng cho nghiên cứu khoa học, và họ đã thành công gia tăng số ấn phẩm khoa học cũng như số bằng sáng chế trong thời gian trên dưới 20 năm qua. Ngoài những yếu tố thuận trên, một số yếu tố bất lợi cho sáng tạo cũng được đề cập đến. Các yếu tố sau đây được xem là kiềm hãm tính sáng tạo. Quá chuyên biệt hoá giữa các ngành khoa học là một yếu tố bất lợi cho sáng tạo. Sáng tạo thường xảy ra trong môi trường tương tác giữa các nhóm khoa học. Những trung tâm quá chuyên biệt về một vấn đề thường kém khả năng sáng tạo vì thiếu sự tương tác với các đồng nghiệp từ các chuyên ngành khác. Hành chính hoá là một biện pháp tuyệt vời nhất để làm nản lòng nhà khoa học và kiềm hãm sự sáng tạo. Những trung tâm phân biệt giai tầng từ cao đến thấp, hay nặng về quản lí và hành chính cũng là những trung tâm kém sáng tạo. Nhìn qua những yếu tố trên và đối chiếu với hiện tình ở Việt Nam, có lẽ chúng ta không ngạc nhiên khi thấy năng suất khoa học của Việt Nam bị tụt hậu. Về ý tưởng nghiên cứu, ngoại trừ một số ít có nghiên cứu có chất lượng cao, phần lớn những đề tài nghiên cứu thực hiện ở Việt Nam chỉ loanh quanh những ý tưởng cũ, những đề tài người khác đã làm (thậm chí làm rất lâu). Nghiên cứu sinh thì thiếu sự hướng dẫn của thầy cô, nên chỉ theo đuổi những đề tài ngắn hạn, tủn mủn, vụn vặt, khó có thể công bố quốc tế. Nhiều thầy cô cũng không dám theo đuổi những đề tài mới, một phần vì sợ cơ quan tài trợ không yểm trợ, một phần vì sợ hội đồng xét duyệt bác bỏ. Thật vậy, có khi sự kiềm hãm xảy ra ngay từ khâu duyệt đề cương nghiên cứu, mà trong đó hội đồng bình duyệt thường là những người hoặc không có kinh nghiệm chuyên ngành, hoặc không sẵn lòng chào đón các ý tưởng mới.Hệ quả là rất nhiều nghiên cứu của Việt Nam chỉ xoay quanh những đề tài cũ, hoặc những đề tài chẳng ai quan tâm, và do đó rất khó có cơ may xuất hiện trên những diễn đàn khoa học lớn. Các nhà khoa học Việt Nam cũng không có áp lực hay động cơ để nghiên cứu khoa học. Ngoại trừ các viện chuyên nghiên cứu thì còn có áp lực chút ít, các đại học và bệnh viện gần như không gây áp lực cho các nhà khoa học phải làm nghiên cứu. Họ chỉ cần làm những đề tài vụn vặt hay làm “cho có” để đăng trên các tập san trong nước và có điểm cho việc phong chức danh giáo sư / phó giáo sư. Đó có thể là một giải thích tại sao mỗi năm Việt Nam có hàng vạn bài báo khoa học tên các tập san trong nước, nhưng chỉ có khoảng 1500 trên các tập san quốc tế. Nhiều trung tâm ở Việt Nam không có chính sách đãi ngộ sáng tạo và nghiên cứu khoa học, nên nhà khoa học không có động cơ để sáng tạo. Có nhiều nhà khoa học công bố nghiên cứu trên tập san hàng đầu thế giới, mà lãnh đạo không hề hay biết hay có biết thì cũng dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra! Ngược lại, những hình thức “chiến sĩ thi đua” thực chất chỉ khuyến khích người ta làm những công trình nghiên cứu “me too” (bắt chước người khác) hay làm cho có làm, chứ không nhắm đến tính sáng tạo. Tính đố kị cố hữu của người Việt cũng là một rào cản lớn. Đồng nghiệp thay vì ủng hộ thì lại dèm pha và bôi nhọ những cá nhân có sáng kiến tốt. Những ai có sáng kiến gì mới thường bị mang nhãn hiệu “điên”, “khùng”, “mad”. Lại có khi bị đồng nghiệp cho là “chơi nổi”. Trong môi trường như thế là tính sáng tạo đã tử vong ngay từ giai đoạn đầu. Chưa có bằng chứng gì để nói người Việt là một dân tộc có khả năng sáng tạo kém. Người Việt cũng có khả năng làm nghiên cứu khoa học ở cấp độ tiền phong như bất cứ ai. Người Việt cũng có khả năng sáng chế như bất cứ ai. Thực tế cho thấy người Việt Nam ở nước ngoài, hay nghiên cứu sinh Việt Nam ở nước ngoài, đã có những thành công có thể nói là ngoạn mục. Những trường hợp này cho thấy môi trường làm việc và tinh thần khoa học là một yếu tố rất quan trọng để tính sáng tạo được phát huy. GS Nguyễn Văn Tuấn ==================== Tôi đã không dưới một lần bày tỏ quan niệm cho rằng: Có hai loại sáng tạo. Một loại sáng tạo phương tiện kỹ thuật có tính ứng dụng. Loại sáng tạo này là hệ quả ứng dụng của một lý thuyết đã có sẵn. Nên nó được lý thuyết khoa học bảo chứng và một hiệu quả ứng dụng xác định.Loại sáng tạo này những người có chỉ số Bo cao cũng biết ngay kết quả và sẵn sàng vỗ tay và nghiễm nhiên được coi là "khoa học công nhận". Loại sáng tạo này là hệ quả của một nền tảng tri thức hiện đại và minh chứng cho chính lý thuyết là cơ sở sáng tạo ra nó. Một dạng sáng tạo thứ hai là sáng tạo lý thuyết khoa học. Loại sáng tạo này cũng là hệ quả từ nền tảng tri thức hiện đại và vượt trội trên nền tảng tri thức đó. Đấy mới chính là loại sáng tạo mang tính phát triển của nền văn minh nhận loại. Thí dụ như thuyết Tương đối, Lý thuyết dây, vật lý lượng tử. Nó có thể đúng và có thể sai. Và không dễ gì những kẻ có chỉ số Bo cao có thể thẩm định. Nhưng có thể nói rằng: Đây là loại sáng tạo phải chịu nhiều thử thách nhất, chính vì tính vượt trội của lý thuyết mà nó sáng tạo, so với nền tảng tri thức là nguyên nhân sáng tạo ra nó. Cho nên, nó không dễ gì để được "khoa học công nhận" ngay. Thực tế cho thấy ngay cả Eistein lúc đầu cũng bị coi là "tâm thần". Nhưng đấy là chuyện của nửa đầu thế kỷ trước. Sẽ chẳng bao giờ có "sáng tạo" những lý thuyết khoa học vượt trội, nếu như những vấn nạn trên cứ lặp lại. "Trong nghiên cứu khoa học phải có tự do". Giáo sư Ngô Bảo Châu bảo thế. Ngẫm lại thấy cũng có cơ sở.
    1 like
  10. Nói thật là cháu chỉ thích lấy chồng VN thôi ạ. Nếu bác nói theo lá số, đấy là chồng cháu thì cháu cứ quyết ko lấy xem sao ạ.
    1 like
  11. Vậy chắc chê anh ta dân tàu hủ hôi xì dầu nước tương chứ gì .May đấy nó mà cưới về làm vợ là nó cho ăn tàu hủ lòi con mắt luôn .
    1 like
  12. Mình thích thì làm thôi mà. Đâu có ai ép mình. Cám ơn bạn đã quan tâm
    1 like
  13. Đúng là năm nay có hạn di chuyễn phải đi xa hay dời đổi chỗ ở hay công việc gì đó ,nhưng sự thay đổi theo chiều không thuận lợi và kém may ,năm tới sẽ tốt hơn năm nay hãy chuẫn bị nhừng gì không tốt, nữa năm đầu thâý mọi chuyện an ổn bình thường nhưng về gần 1/2 cuối năm thì tiền tài hao tán mọi sự khó khăn công việc có thể bị bãi truất ,có thể dính thêm kiện tụng hay có tang , coi chừng bị tai nạn về xe cộ.
    1 like
  14. 1 like
  15. PHÁ TƯỚNG CẢ CUỘC ĐỜI VÌ HÌNH XĂM KHÔNG ĐÚNG CHỖ Xăm hình còn được gọi là Thích thanh (dùng mực xanh chích lên người) hay xâm mình, là tục người xưa thường dùng khắc chữ lên mặt hoặc lên người phạm nhân… Trước đây, chỉ những thành phần ra tù vào khám, “tiền án nhiều hơn tiền túi” mới xăm trổ đầy mình, vì vậy khi thấy ai đó có hình xăm trên người là bị liên tưởng ngay đến những thành phần bất hảo trong giới giang hồ. Ngày nay, hình xăm thậm chí còn được coi là mốt của 1 số bạn trẻ, nhưng ít ai biết có quan niệm cho rằng nếu xăm không đúng chỗ sẽ là một kiểu phá tướng. Mạng nhỏ đòi gánh… rồng Theo quan niệm của một số bạn trẻ ngày nay, hình xăm thậm chí đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ, là một hình thức thẩm mỹ, gây ấn tượng, thể hiện đẳng cấp, ghi dấu tình yêu của các bạn trẻ hoặc xua đuổi vận hạn… Thế nhưng, một nhà nghiên cứu cho biết, nếu bạn nghĩ rằng mình có thể tùy tiện xăm lên cơ thể bất kỳ hình thù gì mình muốn thì nên bỏ ngay suy nghĩ đó, vì nó hoàn toàn sai lầm trong quan niệm của thuật phong thủy và nhân tướng học : Xăm hình thường là xấu nhiều tốt ít, xăm hình mà không thận trọng, hậu quả tai hại sẽ theo mình suốt đời. Bởi vậy, có người xăm hình xong thì mọi việc hạnh thông thuận lợi (số này rất ít), có người xăm xong thì làm gì cũng gặp rắc rối, nhẹ thì có chút khó khăn rồi cũng qua, nặng thì tai nạn xe cộ phạm đến thân thể. Phá tướng cả cuộc đời vì hình xăm không đúng chỗ ? Một nam thanh niên từng đến than thở với một chủ tiệm hình xăm tại Hà Nội : “Từ lúc xăm hình con rồng này, cháu thấy mình số đen lắm, làm gì cũng “chết”, chắc tại con rồng nhỏ quá. Chú xem cháu đang định sửa con rồng to hơn, xăm từ bắp tay đến ngực luôn có được không”. Chủ tiệm nhìn thoáng qua đã có thể nói được ngay, vấn đề ở chỗ không phải con rồng to hay nhỏ, mà chẳng qua vì mạng của bạn không thể gánh nổi con rồng đó thôi. Nói không gánh được tức là mệnh lý khắc, xăm lên xong không những không đem lại may mắn, mà ngược lại toàn đem đến những điều đen đủi. Vì vậy, dù sao mọi người cũng nên suy nghĩ trước vì xăm thì dễ mà xóa thì khó. Kỳ thực, có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng đến cuộc sống của một con người, trên đây chỉ là một cách nhìn về hình xăm trên góc độ phong thủy học và nhân tướng học. Nói về xăm hình, không đơn thuần chỉ là người thợ xăm dán hình xăm lên người bạn rồi chấm mực di mũi kim mà nó có nguyên lý của nó, nguyên lý ấy là giữa người xăm và hình xăm. Theo những người trong nghề, trong dòng xăm chính thống, khó xăm nhất là hình Quan Công, Thanh Long, Tà Long vì không phải ai cũng gánh được mấy hình này. Có người xăm hình Thanh Long quá vai chưa đến 1 tháng thì bị ngã xe gãy tay, mọi ngày chạy bạt mạng thì không sao, hôm ấy chỉ đi từ từ một tay rút cái điện thoại trong túi quần, không để ý quệt vào đuôi xe đằng trước, ngã rất nhẹ mà gẫy tay. Một người khác sau khi xăm hình cá chép hóa rồng trên vai bỗng nhiên làm ăn rất thuận lợi, chưa đến 1 năm gặp lại mà đã mua nhà, mua xe. Nhưng từ khi xăm chữ nhẫn ở sau lưng thì lại xuống dốc không phanh, tài sản hầu như tiêu tán hết, may là còn giữ được cái mạng. Trước khi xăm, người này đã được cảnh báo là không hợp với chữ nhẫn nhưng không tin, thấy thích thì cứ xăm lên, giờ lại phải xóa hình đi, người chằng chịt vết xóa. Phải đến lúc đó, người này mới đi tìm hiểu và biết được ý nghĩa của chữ nhẫn : bên trên là cây đao đè lên tim, nhúc nhích là đao đâm vào tim ngay. Với những người tính hay vội vàng, dễ kích động và hơi có chút giảo hoạt không nên xăm chữ này. “Trước khi xăm chữ nhẫn tuyệt đối phải nên xem tính cách của mình có hợp với ý nghĩa hay không” – một nhà nghiên cứu phong thủy cho biết. Suýt chết vì “phạm thượng” Theo một chủ tiệm xăm lâu năm am hiểu về phong thủy, hình xăm phải tương thích với thực lực, tính cách, mệnh lý của từng người, nếu không hiểu biết thì may mắn và đại họa chỉ cách nhau gang tấc. Phá tướng cả cuộc đời vì hình xăm không đúng chỗ ? “Cách đây không lâu có một thanh niên cùng bạn đến tiệm nằng nặc đòi xăm hình “Quan âm ngồi đài sen” trên lưng, tôi hỏi liệu cậu có gánh được không, người thanh niên quát bảo tôi có tiền thích xăm gì chẳng được, ông cứ xăm cho tôi, không phải lằng nhằng. Lúc ấy, tôi nói không phải do vấn đề tiền nong mà thấy cậu còn trẻ giống một anh bạn giang hồ mới nổi chỉ nên xăm hình “hổ hạ sơn” là hợp lý, ra ngoài gặp giang hồ cộm cán thấy cậu chỉ là con hổ mới xuống núi, vừa bước chân vào xã hội thì họ cũng không gây khó dễ cho cậu. Cậu thanh niên kia nhất quyết không chịu, còn đe dọa quậy phá để cho tôi đóng cửa tiệm để xăm hình bằng được mới thôi, tôi cũng đã cảnh báo trước nếu có chuyện gì xảy ra thì đừng trách không nói trước” – vị chủ tiệm này kể lại. Hôm đó, xăm mất 8 tiếng đồng hồ mới xong, chủ tiệm cũng đã nhắc nhở thanh niên đó phải tắm rửa sạch sẽ, thắp hương chay tịnh 1 tuần rồi sau làm gì thì làm. Ai ngờ, 4 hôm sau anh ta đi mát xa, thư giãn, đến lúc dẫm lưng bỗng nhiên thanh sắt là tay bám bên trên tuột ốc rơi xuống, cô gái mát xa trượt chân ngã, khuỷu tay của cô gái chống thẳng vào gáy cậu thanh niên kia. Hậu quả ai cũng đoán ra, cậu thanh niên đó bị tổn thương đốt sống cổ, điều trị hơn 3 tháng mới đỡ. Vị chủ tiệm xăm giải thích : “Anh thử nghĩ xem liệu có thể dẫm lên mặt Quan âm được không, như vậy là bất kính với Phật. Tuy cậu thanh niên kia đã xăm hình Phật lên người nhưng trong tâm niệm không có thần Phật tồn tại, thường hay tà niệm, tính tình ngang ngược vốn đã không có duyên với Phật rồi, tôi đã biết trước thế nào cũng có ngày xảy ra chuyện nhưng cậu thanh niên kia không tin”. Một chủ tiệm xăm khác tại Hà Nội cũng cho rằng : “Chỉ lấy một vài ví dụ đa phần mang tính trùng hợp này để chứng minh thì không có tính thuyết phục lắm, bạn có thể tin hoặc không tin, chỉ muốn nhắc nhở các bạn rằng không phải cứ thích xăm hình gì là xăm, vì có nhiều cái mệnh của bạn không hợp, may mắn không thấy đâu, có khi còn bị nó…vật”. Ông giải thích : “Nghĩa là người như thế nào thì xăm hình ấy, không thể tùy tiện, cái này một phần có nguyên lý bắt nguồn từ Chu Dịch. Ví dụ người mệnh kim thì dương khí tương đối vượng nên không thể xăm Thanh Long (thuộc tính dương), nếu xăm lên sẽ thành ra lửa cộng lửa, âm dương không điều hòa, sớm muộn gì cũng tự… đốt chết mình. Một số quan niệm về xăm hình trong phong thủy và nhân tướng học Xăm hình “tứ thú” có thể gây tổn nguyên kh : Nhiều bạn trẻ lý giải về xăm hình “tứ thú” trong thuật phong thủy và cho rằng khi đã xăm thì phải là : tả Thanh Long, hữu Bạch hổ, tiền Chu tước, hậu Huyền vũ (bên cánh tay trái xăm hình rồng xanh, cánh tay phải xăm hình hổ trắng, ngực trước xăm hình chim công, sau lưng xăm hình Huyền vũ (Huyền vũ là một trong tứ tượng của thiên văn học Trung Quốc, là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con rắn quấn quanh con rùa màu đen). Nhưng trước khi xăm, bạn nên cân nhắc kỹ vì tuy nó là 4 linh vật thánh đem lại may mắn nhưng không phải cho tất cả mọi người, chỉ một số người gánh được 4 linh vật này, còn lại với đa số người thì được coi là hung. Xăm ngực hoặc phần dưới cơ thể dễ loạn hậu thế : Hiện nay có nhiều người xăm vào ngực, bụng, eo, đùi,… quả thật những hình xăm rất tinh tế, nhưng trong quan niệm của thuật phong thủy thì những hình xăm phá tướng đó khiến phần hạ thế, nơi cất giữ phong khí lớn nhất của con người bị tổn hại, khí thoát ra ngoài nên nếu chưa có gia đình thì ảnh hưởng đến tình duyên, nếu không thì sau này ảnh hưởng đến sinh nở hoặc sẽ phát sinh rắc rối trong mối quan hệ giữa con cái và bản thân. Xăm hình ở ngón tay sẽ khắc chồng, khắc vợ. Nữ xăm hình ở ngón tay của cánh tay trái, chồng bạc duyên; xăm ở ngón tay của cánh tay phải thì nhân duyên kém; con trai thì ngược lại. Xăm vào mông có thể gặp nhiều điều thị phi : Theo vị lý học phong thủy thường đề cập đến các “luân đầu”, phần mông trên cơ thể người là nơi “luân đầu” quan trọng nhất của con người, một khi luân đầu này bị “tấn công”, bị cắt đứt, thị phi cũng theo đó mà đến (giống như bị triệt long mạch). Đi đến đâu bạn cũng sẽ gặp “quỷ con – chỉ vận hạn nhỏ nhưng thường xuyên”, khó mà dứt ra được. Xăm hoa văn bên đùi khiến đường đời gập ghềnh : Nếu bạn vốn có vận may rất tốt bỗng nhiên trở nên gặp khó khăn sau khi xăm hình trên đùi thì có thể bạn bị phạm rồi. Xăm hình để che vết sẹo : Nhiều bạn vì trên cơ thể có vết sẹo xấu nên xăm hình nhằm che đi chỗ xấu ấy nhưng lại không biết rằng sẹo trong phong thủy vốn dĩ đã là chỗ gây tổn hại đến khí, xăm hình lên chỗ sẹo thành ra là loạn lại càng thêm loạn; nếu vết sẹo không ảnh hưởng nhiều thì không nên can thiệp. Xăm ở vai, ở cổ gây mệnh khổ : Xăm hình sau lưng biểu thị cả đời lúc nào cũng vất vả, gánh vác, áp lực lớn. Trong nhân tướng học, vai, cổ là đại diện cho hệ thống hô hấp vì vậy khi xăm hình lên bộ phận này dễ gặp vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. Xăm hình động vật dễ gây hỗn loạn trong tâm tưởng : Xăm hình nhân vật, động vật hoặc côn trùng biểu thị suốt đời bị người khác sai khiến, chỉ huy, không có chủ kiến. Đồng thời khi xăm hình động vật cần chú ý đến vấn đề xung khắc các con giáp. Người tuổi Thìn, Tuất, Mão, Hợi đặc kị xăm hình Rồng; người tuổi Thân, Tỵ đặc kị xăm hình Hổ; người tuổi Mão, Dậu, Tuất đặc kị xăm hình bướm. Xăm thực vật, cây cỏ : Thực vật thuộc hành Mộc, da thuộc hành Thổ, Mộc khắc Thổ vì vậy dễ gây ra sự cố bất thường, tai bay vạ gió, bị thương tích. Xăm hình thần Phật : Một số người thích xăm hình thần phật trên người vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ luôn được thần phật bên cạnh phù hộ, nhưng thử nghĩ xem, lúc tắm rửa, đi vệ sinh và các hoạt động phòng the thì sao ? Thực ra là toàn cho thần “xơi” những thứ xú uế, trần tục. Xăm lên xong mà không biết chay tịnh, kiềm chế thì ắt rước họa vào thân. Xăm lên tay chân gây điều tiếng thị phi : Khi xăm lên tay chân, bất kể là màu sắc gì đều đem lại thị phi suốt đời, phong ba luôn ập tới bất ngờ, làm việc gì cũng không được thuận lợi. Xăm ở bắp chân trở xuống dễ gây tranh chấp trong chuyện tình cảm nam nữ, luôn trong trạng thái bị áp lực, căng thẳng, tài vận đi xuống. Tục xăm hình xuất hiện cách đây vài chục ngàn năm, tồn tại song song cùng nhiều làn sóng văn minh nhân loại. Xăm hình không chỉ thể hiện sự nhận dạng sắc tộc, mà trong nhiều trường hợp còn là phương cách chữa bệnh. Tại eo biển Bering, nhà dân tộc học George B. Gordon từng gặp nhiều người ở đảo Diomede với vết xăm ở gò má và thái dương đó là những sẹo nhỏ sau khi người ta châm ra hút máu độc. Ở Alaska, hiện vẫn có tục chích da để “rút máu độc” cho vài căn bệnh. Dân Chugach Eskimo cũng có cách chữa tương tự. Khi bị đau mắt, họ chích ra lấy máu ở chóp mũi và thái dương….
    1 like
  16. Anh ơi , anh có bài kinh phật nào hay , dễ nhớ , khuyên răn người ta sống có đạo lý hiếu thuận với cha mẹ , trung lễ nghĩa trí tín ko ( hoặc anh có bài gì dễ nhớ -- cho em xin ) em cũng rất thích Phật pháp nhưng chỉ biết đc vài câu đơn giản thôi anh giúp em nhá
    1 like
  17. Nếu đúng giờ sinh ngày tháng năm [ của hắn] thì đích thị là hắn đó !
    1 like
  18. Trong thời gian qua có nhiều bạn muốn xem tướng pháp. vì nhiều lý do: 1- Không nắm rõ giờ sinh. 2- Muốn biết tướng mệnh , chỉ tay ... và tìm hiểu sự thay đổi của từng thời gian 3- Muốn biết tướng mệnh thay đổi như thế nào? con người nếu sống tốt, tướng mệnh có thay đổi không? 4- Trong tử vi số là định trong tướng pháp định hay biến? Vì vậy có nhiều người khi xem tử vi lại muốn xem thêm tướng pháp để khẳng định. Nay Lão say có mấy lời khuyên cho mọi người như sau: a- Tướng pháp khi xem qua ảnh đã gặp rất nhiều hạn chế. b- Mọi người khi post ảnh lên diễn đàn lưu ý không nên gửi các loại ảnh có tính chất nghệ thuật hay tạo dáng vì những ảnh này gây khó khăn cho người xem và không phản ánh được chân thực khách quan. c- Ảnh gửi lên nên thể hiện được toàn bộ khuôn mặt , không nên cười toe toét. tóc búi cao để lộ tai , trán ...nếu có thể thêm một ảnh chụp nghiêng khuôn hình để tiện cho người xem phần tai cốt, xương đầu (ngọc chẩm)... Dáng đứng thẳng tự nhiên để người xem xem phần cốt tướng không đứng ưỡn ẹo, tạo hình....(lưu ý Diễn đàn xem tướng chứ không xem hoa hậu hay người mẫu ảnh) d- Đói với bàn tay nên chụp rõ toàn bộ từ ngón tay, lóng tay , cạnh bàn tay các ảnh mờ chất lượng kém không nên gửi lên làm hao phí tài nguyên DĐ mà người xem không thể xem được. e- Ngoài ra người được xem phải hết sức cộng tác với người xem để đạt được kết quả. Không hỏi quá nhiều lạc chủ đề và quá sức đối với người xem. Nên nhớ tướng mệnh xem qua ảnh là rất khó vì ánh sáng đã làm mất đi tính chân thực của tướng mệnh vì vậy mọi người lưu ý . Chân thành cảm ơn! ......LÃO SAY CHẤP BÚT.
    1 like
  19. Thực ra tướng phản chủ là một cái xương gồ lên ở sau gáy, phía dưới ngọc trẩm. Đây là tướng của Ngụy Diên thời Tam Quốc. Gọi là phản cốt. Nốt ruồi sau gáy không phải tướng phản chủ. Có thể tôi nói điều này sai với một số sách nào đó. Tôi không tranh biên. Nhưng hãy để chiêm nghiệm xem.
    1 like