-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 21/01/2013 in Bài viết
-
chuyện lạ về loài sen vua "cõng" người http://chuaphuclam.vn/index.php?/van-hoa/video-chuyen-la-ve-loai-sen-vua-cong-nguoi.html3 likes
-
3 likes
-
Đúng rồi ,sao cháu biết bác xem bói ở ngoài đời, nói thiệt bác đang xem bói bên góc chợ Bến thành ,khi nào cháu có ghe qua thì bác xem cho kỷ hơn nhưng nhớ là nhớ mang theo thóc nhiều cháu nghe có ai làm gì free cho đâu, trong mạng nầy nói toát ra hết thì đâu có ra ngoài để xem làm mấy thầy bói bên ngoài chết đói hết sao, cho nên phải dùng chiêu dụ khách đó mà ,quả thật sách nói có khác ,người mệnh có sao Tuyệt là thông minh khôn ngoan lại đa mưu túc trí, nhưng tiếc là bị tuần nên trỡ thành đần độn.2 likes
-
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Xin trân trọng thông báo tới toàn thể hội viên, về việc: Mở lại chuyên mục từ thiện của diễn đàn. Thể theo nguyện vọng của toàn thể hội viên và theo đề xuất của Ban quản trị diễn đàn lý học Đông phương mong muốn có một chuyên mục đóng góp từ thiện là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, chia ngọt sẻ bùi, lá lành đùm lá rách và chia sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh, cho những gia đình nghèo khổ và liên kết chia sẻ cho những trung tâm nuôi dưỡng nhân đạo khác, tiếp nối truyền thống và những thành công của chuyên mục từ thiện trước đây; BAN GIÁM ĐÔC TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Quyết định 1. Mở chuyên mục từ thiện dành cho những tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn là hội viên của diễn đàn Lý học Đông Phương. 2. Chuyên mục từ thiện sẽ do chị Wildlavande, một thành viên lâu năm, có uy tín và có nhiều kinh nghiệm quý báu trong các hoạt động từ thiện, quản lý và thực hiện các hoạt động từ thiện nhân danh Trung tâm Lý học Đông Phương và đại diện cho các tấm lòng nhân ái của hội viên diễn đàn tới địa chỉ cần giúp đỡ từ thiện. 3. Chị Wildlavande có trách nhiệm thu nhận những đóng góp của các hội viên bằng tiền mặt, bằng hiện vật, tìm kiếm và thu nhập những địa chỉ, những mảnh đời cần sự giúp đỡ thông qua xã hội và thông qua sự giao tiếp trên diễn đàn để chuyển những đóng góp của các hội viên cho chuyên mục từ thiện đến đúng địa chỉ cần được giúp đỡ và sau đó công khai các khoản thu chi lên diễn đàn. 4. Địa chỉ liên lạc, tài khoản giao dịch để thu nhận đóng góp vào quỹ từ thiện của các hội viên diễn đàn vẫn giữ nguyên như trước. 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày hôm nay, 13-01-2013. Trung tâm Lý học Đông Phương xin trân trọng thông báo tới tất cả các hội viên của Trung tâm và hoan nghênh những tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh. Mọi đóng góp của các hội viên có hiệu lực kể từ hôm nay. Xin trân trọng thông báo! Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương TM Ban Giám đốc Phó Giám đốc Nguyễn Đức Thông1 like
-
Dạ xin chào các cao nhân trên diễn đàn, cháu là thành viên mới gia nhập diễn đàn, hôm nay cháu mạo mụi post lá số của mình lên hi vọng được các cao nhân, anh/chi/cô/chú trên điễn đàn xem giúp cháu cung Phu Thê. Cháu sang năm 2013 tính tuổi trong bụng mẹ luôn là 30 tuổi, hiện tại cháu vẫn đang độc thân và chưa lập gia đình, Cháu mong mỏi xin các cao nhân xem giúp cháu khi nào cháu lập gia đình và chồng tương lai cháu là người ra sao ạ, anh ấy có sự nghiệp hay không ạ….cháu rất sốt suột và cũng lo lắng không biết đến bao giờ mình mới gặp được ý trong nhân ạ…. Dưới đây là lá số của cháu ạ http://www.lyhocdong...w=screen&size=2 Cháu xin chân thành cảm ơn và chúc các cô/ chú/ anh/ chị trên diễn đàn 1 năm mới an khang thịnh vượng sức khỏe và nhiều may mắn ạ. Thienphu841 like
-
Lời Tiên Tri 2012
ATN liked a post in a topic by Thiên Sứ
Oh! Thông tin trong bài viết này thì thời tiết trong lễ nhậm chức của ngài Obama đạt chuẩn mà tôi nghĩ.... ================================ Những giờ cuối cùng trước lễ nhậm chức của Obama Thứ hai, 21/1/2013, 22:16 GMT+7 Thủ đô Washington của nước Mỹ đón ngày đầu tuần nắng đẹp, một tín hiệu tốt lành ngay trước lễ nhậm chức của tổng thống Barack Obama. Những đám đông tụ tập tại một công viên ở thủ đô Washington hôm qua. Dù lượng người đổ về thành phố này sẽ ít hơn so với cách đây 4 năm khi ông Obama nhậm chức lần đầu tiên, lực lượng an ninh vẫn phải cảnh giác trước nguy cơ những kẻ khủng bố đơn lẻ có thể gây nguy hiểm cho người dân. Khu vực phía trước Tòa nhà Quốc hội Mỹ vào rạng sáng nay theo giờ Washington. Mọi công việc chuẩn bị đều đã được hoàn tất. Ánh nắng vàng của ngày mới chiếu lên Tòa nhà Quốc hội Mỹ, chỉ vài giờ trước lễ nhậm chức của ông Obama. Tổng thống Obama tới nhà thờ St. John ở Washington sáng nay. Tại nhà thờ này, ông sẽ tham dự lễ cầu nguyện trước khi tuyên thệ nhậm chức vài giờ sau đó tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Trong ảnh, Obama cùng bà vợ Michelle và hai con gái bước vào nhà thờ. Đức cha Luis Leon đón tổng thống Obama vào nhà thờ. Theo sau ông Obama là Phó tổng thống Joe Biden. Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ rời nhà thờ St. John sau lễ cầu nguyện. Trong khi Obama làm lễ cầu nguyện tại nhà thờ, công tác an ninh tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ được thắt chặt. Trong ảnh là một cảnh sát đứng gác ở hành lang phía đông của Tòa nhà Quốc hội. Xem tiếp >>> Nhật Nam (Ảnh: AFP)1 like -
Em xem mô tả ở đây thế nào: Dáng người hơi thấp, đầy đặn da trắng, mắt hơi lộ, xinh xắn, cười rất có duyên, có thể có lúm đồng tiền, môi hơi mỏng, môi dưới hơi trề ra, môi hồng, tuy nhiên nếu nhìn kỹ có những đốm thâm tím, chân mày gọn sắc đẹp. Ông chồng cận thị, thương vợ và hay nghe lời vợ. Vợ nói nhiều hơn chồng và hay sợ ma.1 like
-
Bạn xem thử 2 dạng người sau, có dạng nào phù hợp với mình 1- Khuôn mặt trái xoan, đầy đặn hơi dài, dáng hay khòm lưng tôm, gò má cao, mắt có quầng thâm hay hơi trũng sâu, lúc nhỏ có thể sinh thiếu tháng, khó sinh, khó nuôi, còn nếu không thì hiện giờ hay gặp trục trặc về chuyện sinh nở. Có nốt ruồi to hay sẹo ở vùng má hoặc vùng cằm. Bố mẹ thuở thiếu thời khó khăn vất vả, chỉ càng về sau mới có của ăn của để. Về công việc của bản thân hay thay đổi công việc luôn hoặc làm những công việc phải di chuyển nhiều. Con cái có sinh đứa con gái sinh mổ, không toàn vẹn mang tật hoặc bệnh nặng trong người 2- Khuôn mặt hơi vuông đầy dặn, hơi to, có nét đẹp duyên dáng, trán rộng, tuy nhiên hơi châm, chậm hiểu. Sớm xa quê hương bản quán nơi sinh đẻ. Bố mẹ nghèo khó vất vả, khắc khẩu với bố mẹ, hoặc bố mẽ có mang ác bệnh trong người. Con đầu lòng có thể là con trai, ăn chơi không nên người, trong người có bệnh về đưởng tiêu hoá như bị nóng gan ăn uống khó tiêu. Vợ chồng đi lại với nhau trước khi cưới hỏi hoặc có thai rồi mới đám cưới.1 like
-
Bác ơi, với giọng văn như trên của chủ topic, cháu nghĩ cả cháu với bác đều biết là là ai rồi ạ... lạ nhưng mà quen...1 like
-
Là chị ntpt bạn ạ!1 like
-
Vượt quá phước của mình Gần đây báo chí đưa tin một số công ty xe khách nổi tiếng như Mai Linh, Phương Trang giờ phải đối phó với nợ nần đến hơn mấy ngàn tỷ đồng. Kinh ngạc, bởi họ đang làm ăn rầm rộ kia mà! Có lẽ đây là bài học xương máu cho những ai đang ôm trong lòng khát vọng kinh doanh mà không biết điểm dừng. Kiểu kinh doanh phương Tây với mô hình tập đoàn đã khuyến khích đầu tư quy mô lớn, gom tất cả về tay mình, bất kể miếng bánh thị trường là bao nhiêu. Vì anh có vốn lớn nên có thể phát triển kinh doanh, sản xuất, cũng là điều tốt. Nhưng nếu anh có thực lực đúng như vậy thì không sao, đằng này anh vay mượn tùm lum để làm, và cũng đầu tư dàn trải, có nghĩa anh đã đi quá khả năng của mình, thì dễ mất kiểm soát, dễ thất bại. Thay vì đầu tư giao thông vào cả chục tỉnh, chỉ nên đầu tư vào vài tỉnh trước đã, rồi làm cho thật tốt, sau đó mới phát triển thêm. Chưa chi đã tràn lan một lúc, sức không theo kịp. Còn nói theo Phật pháp thì anh đã sử dụng vượt hơn cái “phước” mà anh có. Phước của anh chỉ đến 2.000 tỷ thôi, chẳng hạn, mà anh sử dụng đến 5.000 tỷ, vì thế anh bị tổn hại. Nhiều doanh nghiệp đã đi vay ngân hàng, dĩ nhiên được chấp nhận, nhưng vay đến mức nào đó thì sẽ quá cái phước trời cho. Chưa ai tính được mức nào để gọi là “không quá phước”, nhưng chắc chắn người làm ăn cẩn thận sẽ cảm nhận được. Nếu tiền vay của anh nhiều hơn tiền thực trong túi thì nguy hiểm vô cùng. Anh có 7, chỉ vay 3, có khi lại an toàn. Hoặc có 6, vay 4, cũng còn chấp nhận. Hoặc vay lần 1, lần 2, trời vẫn còn cho, nhưng cứ vay thêm, vay thêm, với số tiền tăng hơn quá nhiều, thì coi chừng đã vượt xa cái phước, trời nào còn cho nữa. Nợ của Mai Linh là 4.700 tỷ đồng, chiếm hơn 80% vốn, là một minh chứng cụ thể. Mô hình tập đoàn còn khuyến khích người ta kinh doanh đa dạng, cho nên mới thấy nhà xe mà lao vào bất động sản. Có thể duyên nghiệp của anh chỉ có trong lĩnh vực giao thông, nhưng anh lại thò tay vào lĩnh vực khác, thì phước không có. Người ta quên chữ “nghiệp”, cứ tưởng cái gì mình cũng có duyên với nó. Đa năng là tốt, nhưng có khi “nhất nghệ tinh nhất thân vinh”. Ngành kinh doanh chính quản lý chưa xong mà còn chia tâm sức cho ngành phụ, nên cả hai đều rối. Thực ra buôn bán nhà đất là một ngành thời thượng, ban đầu lãi rất cao, nên rất nhiều người lao vào, chuyên lẫn không chuyên, và bây giờ đang thê thảm. Ngay cả những doanh nghiệp chuyên về nhà đất cũng bị phá sản, bởi khi nhà đất đóng băng họ phải è cổ ra trả lãi vay ngân hàng, mà phần nợ lại lớn hơn phần vốn thật có, cho nên mới chết. Cũng là trường hợp sử dụng quá cái phước của mình. Nhiều người chỉ có tiền đủ mua 5 miếng đất nhưng lại đi vay mua tới 10, 20 miếng, không phải tham lam hay sao? Và chính vì họ đầu cơ đất đai nên mới đẩy giá nhà đất lên cao như thế, khiến người dân bình thường không mua nổi, thế là đóng băng, họ vỡ nợ. Một chuỗi nhân duyên mắt xích nhau. Có cái này nên có cái kia. Cái này sinh nên cái kia sinh. Đúng với lời Phật nói! Phật còn nói, trong các điều vui của cuộc sống con người có một điều là “không mắc nợ”. Dù làm ăn ồ ạt cách mấy nhưng đã mắc nợ thì phải canh cánh trong lòng, không sao tránh khỏi. Nợ trong khả năng chi trả thì đỡ lo, chứ nợ quá nhiều dễ bị stress, bệnh tim, cao huyết áp. Bài học này dành cho tất cả những ai đang ôm mộng làm giàu. Làm giàu chân chính đã khó, lại càng khó khi biết dừng lại ở cái phước của mình. Bởi khi làm ăn có lãi thì người ta “say” lắm, lái chiếc xe tăng tốc lúc nào không hay, mà quên “thắng” lại kịp thời. Diệu Kim =================================================== Tri túc tiện túc! phàm làm gì cũng lượng sức mình! Phước cũng thế tài cũng thế!1 like
-
Tất cả những gì theo duyên khởi cũng đều theo duyên diệt". Trong bài này Ðaị sư Ajahn Chah, có lối giảng dậy thật giản dị, chân thực đã nói chuyện với một nữ đệ tử già yếu đang sắp chết. Bằng một giọng trầm tĩnh sâu xa, đại sư nhắc lại cho bà nghe về lý vô thường, và dạy những phương tiện để đối phó với những đau khổ, dùng những câu nói có năng lực tốt lành diệu dụng để bảo vệ tâm trí khỏi những khởi niệm về trạng thái đau khổ của một người đang nằm trên giường bệnh. Ðức Phật đã thường xuyên nhắc nhở các đệ tử rằng:tất cả những gì theo duyên khởi cũng đều theo duyên diệt". Hôm nay thầy không đem đến những gì vật chất cho con, mà chỉ đem đến những lời dậy của Ðức Phật. Con phải hiểu rằng ngay Đức Phật với phước huệ vô biên cũng không thể tránh được cái chết. Khi Phật đến tuổi già ngài đã buông bỏ cái xác thân già yếu và những gánh nặng của nó. Bây giờ con cũng phải tập bằng lòng với những tháng năm con đã ở trong thân xác này. Con phải cảm thấy rằng như vậy là cũng đủ rồi. Con có thể so sánh thân như những vật gia dụng đã dùng đến lâu năm-- những ly tách, đĩa bàn v.v... Khi con mới có chúng, trông chúng thật là sạch sẽ và bóng láng, nhưng bây giờ, sau một thời gian dài đã dùng lâu, chúng bắt đầu mờ xấu đi. Có cái đã vỡ rồi, có cái thì mất đi, và những cái còn lại cũng tàn tạ dần, chúng không giữ mãi được hình dạng cũ, và đó là bản chất của chúng. Thân của con cũng như vậy - nó thường xuyên thay đổi ngay từ ngày con chào đời, trải qua tuổi thơ ấu và thiếu niên, cho đến tuổi già hiện nay. Con phải chấp nhận điều đó. Phật đã nói rằng những duyên hợp, dù là duyên hợp trong tâm thân hay ở ngoài, đều là vô ngã, bản chất của nó là luôn luôn thay đổi. Khối thịt đang nằm đây suy hoại chính là sự thật. Phật dậy rằng bản chất của thân là như vậy, sanh ra , già yếu đi, mang bệnh rồi chết, không thể nào khác hơn được. Ðó là một sự thật lớn mà con đang gập phải đây. Hãy nhìn thân xác mình với trí tuệ và nhận thức được sự thật đó .Ngay cả khi nhà con đang bị đe dọa bởi bão lụt hay lửa cháy , dù hiểm nguy ấy có đến cỡ nào, cũng chỉ cho nó ảnh hưởng đến cái nhà thôi. Nếu có bão lụt, đừng để nó ngập lụt tâm mình. Nếu có lửa cháy, đừng để cho lửa cháy tâm mình, mà chỉ cháy nhà thôi, chỉ những gì bên ngoài mình mới bị ngập lụt và cháy thôi. Hãy để tâm buông xả khỏi những ràng buộc. Thời điểm đã đến rồi. Con đã sống một thời gian lâu dài. Mắt con đã thấy được nhiều hình sắc, tai con đã nghe bao nhiêu là thanh âm, con đã có bao nhiêu là kinh nghiệm trong đời. Và chúng chỉ là thế thôi - chỉ là những kinh nghiệm. Con đã ăn biết bao nhiêu của ngon vật lạ, và tất cả những vị ngon đó chỉ là vị ngon, thế thôi. Những vị dở cũng chỉ là những vị dở, thế thôi. Nếu mắt có thấy một bóng hình đẹp, thì đó cũng chỉ là một bóng hình đẹp, thế thôi. Một hình dạng xấu cũng chỉ là một hình dạng xấu. Tai có nghe những âm thanh hấp dẫn, du dương thì cũng chỉ là như thế, không có gì hơn. Một âm thanh khúc mắc, chói tai thì cũng chỉ là một âm thanh thế thôi. Ðức Phật dậy rằng mọi chúng sinh dù là người hay là thú , dù giầu hay nghèo, già hay trẻ, không ai là có thể tồn tại lâu dài mãi mãi trong một tình trạng , mọi thứ đều sẽ phải thay đổi và xa rời đi. Ðó là một sự thật sống mà chúng ta chẳng thể nào sửa đổi được. Nhưng điều chúng ta có thể làm được là quán tưởng về tâm và thân này để thấy sự vô ngã của nó, để thấy rằng chúng không phải là "ta" hay "của ta". Chúng chỉ là những thực tại tạm thời. Cũng như cái nhà này, nó là chỉ của con trên danh nghĩa, con không thể đem nó theo đi đâu được. Cũng như những tài sản, những của cải này và gia đình thân quyến - tất cả cũng chỉ là của con trên danh nghĩa, họ không thực sự thuộc về con, họ thuộc về thiên nhiên. Chân lý này không phải chỉ áp dụng cho riêng con, tất cả mọi người đều phải chịu như vậy, kể cả Phật và những vị đệ tử đã giác ngộ của ngài. Nhưng họ khác biệt chúng ta ở một điểm, đó là họ nhìn mọi việc theo đúng sự thực. Như vậy chúng ta phải quán chiếu trên thân này, từ gót chân lên đến đỉnh đầu và rồi lại trở xuống chân . Hãy nhìn lại thân mình xem, ta thấy những gì? Có cái gì tự nó là thanh tịnh không? Cò thấy có chất gì trường tồn không? Thân xác này thường xuyên suy hoại dần và Phật dậy rằng nó không thuộc về chúng ta. Nhưng đó là cái lẽ tự nhiên, vì tất cả mọi hiện tượng do duyên hợp đều phải thay đổi. Ðiều làm ta đau khổ không phải là thân này, mà chính là sự suy nghĩ sai lầm. Khi ta nhìn điều phải một cách sai trái, thế nào cũng có sự lầm lạc. Xem như nước trên giòng sông. Nước chẩy xuôi xuống từ nguồn, nó không bao giờ chẩy ngược, bản chất nó là như vậy. Nếu có một người nào đó đứng trên bờ sông nhìn giòng nước chẩy mà lại điên rồ muốn nó chẩy ngược lại, thì hắn sẽ phải chịu đau khổ. Có làm gì đi nữa, tâm hắn cũng phải khó chịu vì sự suy nghĩ sai lạc này. Hắn sẽ cảm thấy không vui vì quan niệm muốn nước chẩy ngược lại của hắn. Nếu có chánh kiến, hắn sẽ thấy là nước tất yếu sẽ phải chẩy xuôi từ nguồn và khi hắn khong nhận thức và chấp nhận được điều đó, hắn sẽ còn phải chịu những bực bội và bất an. Giòng nước chẩy xuôi từ nguồn cũng ví như thân xác. Thân xác con đã có thời trẻ trung, bây giờ nó già đi và đang tiến dần đến cái chết. Ðừng mơ ước điều gì khác hơn. Ðó không phải là điều chúng ta có khả năng sửa đổi được. Ðức Phật dậy chúng ta phải thấy rõ như vậy và xả bỏ đi những ràng buộc. Hãy an trú nơi tâm niệm buông xả này dù cho con có cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Thở một hơi dài và tập trung tư tưởng nơi câu niệm phật. Hãy tập làm điều này cho thành thói quen. Càng mệt mỏi lại càng phải chuyên chú tập trung tư tưởng để có thể đương đầu với những cảm giác đau đớn dâng lên. Khi bắt đầu thấy mệt, hãy ngừng ngay những vọng tưởng, để tâm trí tập trung vào hơi thở. Hãy chuyên chú niệm Phật trong tâm. Xả bỏ đi những vấn đề bên ngoài. Ðừng vướng mắc vào những suy tư về con cái, bà con thân thuộc, đừng bám víu vào bất cứ một cái gì. Hãy buông xả, nhiếp tâm theo dõi vào hơi thở cho đến khi tâm càng lúc càng trở nên tinh tế hơn, những cảm thọ mờ dần và chỉ còn lại một trạng thái tỉnh thức và sáng suốt. Khi đó những cảm giác đau đớn dâng lên sẽ tự lắng xuống dần. Khi tiễn biệt một người thân, chúng ta đi ra nhìn theo cho đến khi khuất bóng rồi mới trở vào trong nhà. Chúng ta cũng theo dõi hơi thở như vậy, Nếu hơi thở thô phù, ta biết đó là thô phù, hơi thở vi tế, ta biết đó là vi tế. Cho đến lúc hơi thở càng ngày càng nhẹ đi, chúng ta vẫn tiếp tục theo dõi trong khi giữ cho tâm mình được tỉnh táo . Dần dần tâm sẽ không nhận thức về hơi thở nữa mà ở trong một trạng thái tỉnh thức hoàn toàn. Cái đó gọi là "tri kiến Phật". Sự tỉnh thức và sáng suốt trong tâm ta ấy gọi là "Phật", chỉ cho tính giác ngộ, linh mẫn, trí huệ. Khi chúng ta đạt tới đó, ta sẽ thấy rằng tâm và Phật cũng là một. Văy con hãy buông xả, quên đi hết mọi sự để chỉ còn sự hiểu biết sáng suốt trong tâm. Ðừng bị mê hoặc nếu có những ảo giác hay âm thanh. Hãy xả bỏ chúng đi, đừng ôm ấp bất cứ điều gì. Ðừng lo lắng về quá khứ hay tương lai, hãy để tâm tĩnh lặng và con sẽ đạt được trạng thái của tính "không" trong đó không có tiến hay thoái, không có sự ngừng lại, không có gì để bám víu hay ràng buộc vào. Tại sao? Vì không còn có bản ngã, không còn cái "tôi" hay "của tôi". Tất cả đều đã tan biến đi rồi.Thực hiện được Pháp, con đường đưa đến sự giải thoát khỏi vòng sanh tử, là một viêc chúng ta phải tự mình làm. Văy hãy tiếp tục buông xả và tìm hiểu được lý Ðạo. Ðừng lo lắng gì về gia đình của con nữa. Bây giờ họ đang như thế, nhưng tương lai rồi họ cũng như con thôi. Không ai trên thế giới này là có thể trốn thoát được số phận đó. Ðức Phật đã dậy chúng ta là phải buông bỏ hết mọi sự giả hợp không thật trên thế gian này. Nếu con buông bỏ được, con sẽ thấy đươc chân lý. Ngay cả khi con đang thấy mình suy nghĩ cũng không sao cả, miễn sao con biết suy nghĩ với trí tuệ, đừng có những ý tưởng si mê. Nếu nghĩ về con cái hãy nghĩ đến chúng trong sự hiểu biết, không phải trong sự mù quáng ngu si. Tâm con hướng về đâu, hãy nghĩ đến điều đó và hiểu rõ nó, biết rõ thực chất của nó như thế nào. Nếu con có trí tuệ hiểu biết về một điều gì con có thể buông bỏ một cách dễ dàng và không còn đau khổ. Tâm của con sẽ trong sáng, an lạc, và vững chắc vì không bị phân tán. Còn ngay bây giờ thì con phải nương về hơi thở để làm phương tiện trợ giúp cho con. Ðây là việc con phải làm, không ai khác làm thế được. Ðể người khác làm những việc của họ. Con có những việc và trách nhiệm của riêng con và con không cần ôm lấy những trách nhiệm của người khác. Buông bỏ đươc, tâm trí con sẽ được yên ổn. Trách nhiệm duy nhất mà con bây giờ là chuyên chú vào tâm mình và tìm cách làm cho nó được an bình. Hãy để những việc khác cho người khác lo. Sắc, thanh, hương, vị - để lại cho người khác lo. Nếu có bất cứ cái gì khởi lên, lo sợ hay đau đớn hay sự lo lắng về một điều gì đó, hãy nói với nó rằng: "Ðừng có làm rộn tôi. Tôi không còn can dự gì nữa." Hãy tự nhủ như vậy cho đến khi con thấy được Pháp.Pháp có nghĩa là gì? Tất cả mọi sự đều có thể gọi là pháp. Không có cái gì mà không có pháp trong đó cả. Như vậy cái gì là "thế gian"? Thế gian chính là trạng thái tinh thần bị khích động. "Người này sẽ làm gì? Người kia sẽ làm gì? Họ sẽ xoay sở như thế nào đây?" Tất cả những điều đó là "thế gian". Ngay cả một khởi niệm lo sợ về cái chết hay sự đau đớn cũng là thế gian, Hãy buông bỏ thế gian đi! Thế gian chỉ là thế gian vậy thôi. Nếu để nó xâm chiếm vào trong ý thức, tâm trí con sẽ trở nên tối tăm và không còn nhận thấy được chính nó nữa. Vì vậy mỗi khi có khởi niệm, hãy nói rằng:"Ðây không phải là việc để tôi phải bận tâm. Nó là vô thường, không đem lại sự thỏa mãn và trống rỗng"Nghĩ rằng mình muốn được sống lâu dài sẽ làm cho ta đau khổ. Nhưng nghĩ rằng mình muốn chết thật mau chóng, đó cũng là sự đau khổ. Những nhân duyên không thuộc về chúng ta, chúng đi theo những luật lệ tự nhiên của chúng. Ta không thể làm được gì với tình trạng thân thể của mình. Ta có thể làm đẹp nó một chút, làm cho nó sạch sẽ và trông hấp dẫn trong một thời gian, như những cô gái môi son má phấn và chải chuốt móng tay , nhưng khi tuổi già đến , tất cả mọi người đều ở trong một tình trạng như nhau. Ðó là điều ta phải chấp nhận với thân vô thường này, ta không thể làm gì khác được. Nhưng đối với tâm trí, ta có thể cải thiện và đưa nó đến chân mỹ được. Ai cũng có thể xây được một căn nhà bằng gạch đá và gỗ, nhưng Ðức Phật dậy rằng ngôi nhà như vậy không phải là nhà đích thực của ta, nó chỉ là của ta trên danh nghĩa. Nó là căn nhà thế gian và nó sẽ đi theo con đường của thế gian. Ngôi nhà đích thực của ta là sự an bình trong tâm .Một ngôi nhà bằng vật liệu vật chất ở ngoài có thể đẹp đẽ đấy nhưng không đem lại sự an bình. Ta phải lo âu nhiều thứ về nó, hết viêc này đến việc kia phải nghĩ đến. Vì thế ta nói rằng đó không phải là mái nhà đích thực của ta, nó ở ngoài ta, sớm muộn gì ta cũng sẽ phải bỏ nó lại. Ðó không phải là một nơi ta có thể ở mãi được vì nó không thực sự thuộc về ta, nó là một phần của thế gian này. Thân của ta cũng như vậy, ta tưởng rằng nó là ta, là "tôi" và "của tôi", nhưng thực sự nó không phải như vậy , nó cũng chỉ là một ngôi nhà thế gian khác mà thôi.Thân của con đã trải qua diễn tiến tự nhiên của nó từ lúc mới sanh ra cho đến bây giờ, nay nó đã già và bệnh hoạn, con không thể ngăn cấm điều đó được, đó là cái lẽ tự nhiên phải như vậy. Khi con nhận thấy thân con người phải già đi và chết, con sẽ tìm được sức mạnh và nghị lực. Dù con có muốn thân này tiếp tục sống và kéo dài tuổi thọ đến đâu, nó cũng không làm như vậy được.Chữ sankhara (samskara) tiếng Phạn nói đến cái thân ngũ uẩn này. Thân ngũ uẩn là vô thường và bất định, vừa được hình thành xong chúng lại biến đi, vừa khởi lên chúng đã qua mất. Xem như hơi thở, chúng vừa vào, lại phải ra ngay, đó là cái lẽ tự nhiên phải như vậy. Hít vào và thở ra là phải luân phiên với nhau, phải có sự thay đổi như vậy. Thân ngũ uẩn tồn tại qua sự thay đổi. Thử nghĩ xem, ta có thể thở ra mà không thở vào được không? Nếu như vậy ta có thấy tốt hơn gì không? Hay ta có thể nào chỉ có hít vào được không? Chúng ta muốn mọi vật đều thường tồn nhưng không thể nào như thế được. Một khi hơi thở đã vào trong, nó lại phải ra ngay, và khi nó ra rồi nó lại phải trở vào và đó là điều tự nhiên thôi, có phải không? Một khi đã sinh ra chúng ta sẽ phải già đi, phải mang bệnh tật và rồi chết đi, đó cũng là điều hoàn toàn tự nhiên bình thường. Ðó là bởi vì thân ngũ uẩn đã làm xong việc của nó, bởi vì hơi thở ra thở vào phải luân phiên như vậy, nên nhân loại mới còn tồn tại đến ngày nay. Ngay khi chúng ta vừa sinh ra, chúng ta đã bắt đầu chết. Sự sinh và tử của chúng ta chỉ là một. Cũng giống như cái cây: khi có rễ, tức phải có cành. Khi có cành lá, tức phải có rễ. Không thể nào có cái này mà không có cái kia. Thật là khôi hài khi con người ta mỗi khi đối diện với cái chết là đau đớn khổ sở đến mất hồn và sợ hãi, buồn rầu, trong khi lại sung sướng vui mừng khi có người được sinh ra. Tôi nghĩ là nếu chúng ta muốn khóc, hãy khóc khi có người sinh ra. Vì thực sự ra sinh tức là tử, mà tử tức là sinh, rễ là cành, mà cành cũng là rễ. Nếu ta cần phải khóc, hãy khóc ngay cái rễ, khóc ở nơi sự sinh ra. Hãy nhìn kỹ xem: nếu không có sinh, làm sao có tử. Con có hiểu được điều này không? Ðừng nghĩ ngợi gì nhiều. Chỉ biết là, "Mọi sự đều phải như vậy". Hiện tại không ai có thể giúp được con, gia đình con hay của cải của con khong có thể làm cho con được. Chỉ có chính niệm, sự tỉnh thức mới có thể giúp con được lúc này. Vậy đừng có ngần ngại gì nữa. Hãy buông bỏ hết đi. Dù cho con có không buông bỏ, mọi sự cũng bỏ con mà đi .Con không thấy sao, trên thân thể con những bộ phận khác nhau đang dần dần suy thoái đi . Tóc con ngày nào còn đen nhánh và dần, nay đã rụng đi. Nó đang bỏ con đi. Mắt con khi xưa sáng và mạnh mẽ, bây giờ mờ yếu đi . Khi những bộ phận đã kiệt lực rồi, chúng sẽ rời bỏ đi; đây không phải là nhà của chúng. Khi con còn là một đứa trẻ, răng con chắc và khỏe; giờ đây chúng lung lay; có thể con còn có răng giả nữa. Mắt, tai, mũi, lưỡi - tất cả mọi thứ đều sẵn sàng ra đi bởi vì đây không phải là nhà của chúng. Con không thể xem thân ngũ uẩn này như nhà của con mãi mãi được, con chỉ có thể ở trong đó một thời gian ngắn và rồi lại ra đi. Cũng giống như một người ở thuê đang cố canh giữ ngôi nhà bé nhỏ của mình với con mắt đang mờ yếu dần. Răng hắn không còn tốt nữa, tai hắn cũng lãng đi, thân hắn không còn mạnh khỏe, và mọi thứ đang xa rời đi dần.Vậy con không cần phải lo lắng gì hết bởi vì đây không phải là nhà thật của con, đây chỉ là chỗ trú ẩn tạm thời. Tất cả những gì đang hiện hữu đây rồi sẽ không còn nữa. Nhìn thân thể của con xem. Có cái gì là còn được hình dạng xa xưa của nó không? Da con có mịn như ngày nào, tóc con có xanh như thời ấy không? Không có gì còn nguyên như cũ cả. Nhưng bản chất của mọi sự là phải như vậy. Khi đã đến lúc chung cuộc, những duyên hợp phải tan rã đi. Ta không thể nào tin cậy vào thế giới này được - đó chỉ là một vòng xoay vô tận của những xao động và phiền não, của lạc thú và niềm đau. An lạc không có ở nơi đây. Khi chúng ta không có ngôi nhà đích thực , chúng ta là những lữ khách lang thang không mục đích, nay đây mai đó, dừng chân một nơi được ít lâu rồi lại ra đi. Khi ta còn chưa trở về nhà thực sự của mình , chúng ta sẽ còn cảm thấy bất an dù ta có đang làm gì chăng nữa, cũng như một người rời bỏ quê hương làng xóm để tha phương cầu thực. Chỉ khi nào hắn ta trở về lại nhà rồi mới có thể thảnh thơi và yên tâm được. Trên thế giới này không đâu là có sự an bình thực sự. Người nghèo không được yên ổn, kẻ giầu sang cũng vậy. Người lớn không thấy an lạc, trẻ con cũng không an tâm, người ít học không thấy sung sướng , người học nhiều cũng vậy. Không có sự an lạc ở đâu cả. Và đó là bản chất của thế giới này. Người không có tiền của đau khổ, nhưng người nhiều tiền cũng vậy. Trẻ con, người lớn, người già, tất cả đều đau khổ. Cái khổ của tuổi già, cái khổ của tuổi trẻ, cái khổ của sự giầu sang, và cái khổ của sự nghèo khó - nơi đâu cũng chỉ có sự đau khổ. Cái thân của con đang nằm đây đau yếu và cái tâm đang biết đến sự đau yếu đó của con đều gọi là pháp (dharma). Những gì không hình tướng như tư tưởng, cảm thọ, được gọi là namadharma. Cái thân đang đau yếu bệnh hoạn được gọi là rupadharma. Cái vật chất là pháp và cái không vật chất cũng là pháp. Như vậy chúng ta sống với pháp, sống trong pháp, và chính chúng ta là pháp. Thật sự ra không có một bản thể nào ở đâu cả, mà chỉ có những pháp liên tục khởi lên rồi diệt đi, vì bản chất chúng là như vậy. Trong mỗi giây mỗi phút chúng ta đều đang trải qua sự sanh và tử của mình. Mọi sự đều phải là như vậy Dịch từ "Introduction to The Buddha and his Teachings".1 like
-
Hi, Bé dễ thương quá! Yêu thế Mà sao anh bấm nút thanks toàn bị fail action chú nhỉ.1 like
-
Đâu có ai ngại làm "gà mắc dây thun" đâu mà biện hộ cho lời mình nói kỹ thế http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/public/style_emoticons/default/eyelash.gif Có nhiêu đây mà nghĩ sẽ khích tướng để gây scandal sao? Thấy những người ở đây có chiêu ignore hay lắm, muốn thử thì cứ xin mời :huh: @ Bác HTH: Bác ơi lần thứ 3 Bác bị người có bộ sao cháu nói bật Bác rùi đấy nhé, vậy mà không chịu tin cháu đâu :lol:1 like
-
Hahaha, dạ, em sẽ nhờ trên mạng thôi, còn gặp ngoài thì em sẽ "tha" cho chị ạ =))1 like
-
Như chuyện khoa học viễn tưởng..... ================= Kế hoạch “siêu tàu ngầm” của Mỹ 21/01/2013 3:55 Hải quân Mỹ đang đặt hy vọng vào dòng tàu ngầm chiến lược mới có khả năng lặn tàng hình suốt 50 năm mà không cần tiếp liệu. Theo thông tin mới được tiết lộ liên quan đến dự án tàu ngầm bí mật của Mỹ, mục tiêu của kế hoạch này là đóng một lớp tàu ngầm mới để thay thế lớp tàu ngầm chiến lược Ohio được trang bị tên lửa đạn đạo hiện nay. NBC News dẫn tài liệu từ Viện Hải quân Mỹ cho hay, lớp tàu mới được tạm đặt tên là “thay thế Ohio” (Ohio Replacement-OR) với các tính năng ưu việt về năng lượng và giảm thiểu tiếng ồn. Theo đó, hải quân Mỹ đang nhắm đến thế hệ tàu ngầm kế tiếp có khả năng tàng hình tuyệt đối, hầu như không gây ra tiếng động và trên lý thuyết có thể tuần tra liên tục trên các vùng biển trong cả nửa thế kỷ. Tàu ngầm chiến lược lớp Ohio của Mỹ sắp bị thay thế - Ảnh: US Navy Các chuyên gia của Viện Hải quân Mỹ cho hay giảm thiểu tiếng ồn và tăng độ tàng hình luôn là “ca khó” của các hạm đội tàu ngầm. Đơn cử như tàu ngầm chiến lược mang tên lửa đạn đạo lớp Tấn của Trung Quốc. Tờ The Diplomat dẫn lời nhà nghiên cứu Tetsuo Kotani cho rằng việc tàu lớp Tấn không đủ kín đáo, dễ trở thành “con mồi” cho lực lượng đối phương là một trong những lý do khiến Trung Quốc muốn độc chiếm biển Đông để ngăn chặn tàu chiến các nước vào vùng biển này và tạo không gian cho tàu ngầm lớp Tấn hoạt động. Do đó, với lớp OR, hải quân Mỹ đang nỗ lực tìm cách sử dụng bộ truyền động điện tử mới để giảm tiếng ồn đến tối thiểu, quan chức cấp cao của hải quân Sean Stackley cho NBC News hay. Theo ông Stackley, bộ truyền động điện tử đang được nghiên cứu có thể thay thế cấu trúc kết nối hiện nay giữa các tua bin chạy bằng năng lượng hạt nhân và chân vịt, giúp tàu chạy êm đến mức “gần như tàng hình hoàn toàn”. Lầu Năm Góc từng thử nghiệm bộ truyền động điện tử từ những năm 1960 nhưng lúc đó công nghệ chưa phù hợp, dẫn đến tốc độ quá chậm và cần phải bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, mọi thứ đã khác sau vài thập niên hiện đại hóa công nghệ. Thiết kế mới cũng giúp tiết kiệm từ 75-80% năng lượng trong việc di chuyển tàu so với trước đây để tận dụng cho các hệ thống khác. Tàu lớp OR cũng sẽ được bao phủ bởi các lớp chống tiếng vang, nhằm giảm khả năng bị phát hiện bởi thiết bị định vị siêu âm. 50 năm vẫn chạy tốt Bên cạnh đó, theo NBC News, chương trình OR còn nhắm đến một lò phản ứng hạt nhân được thiết kế mới, chạy được hết tuổi thọ của tàu ngầm. “Điều đó quan trọng vì nó loại bỏ được tình trạng phải tiếp liệu giữa kỳ như trường hợp của tàu lớp Ohio hiện nay”, ông Stackley cho hay. Các tàu ngầm chiến lược của Mỹ hiện cần phải đại tu toàn bộ và tiếp liệu định kỳ, và mỗi lần như vậy mất đứt 3 năm nằm trên bờ. Do đó, hải quân Mỹ phải duy trì 14 tàu lớp Ohio, mỗi tàu được trang bị 24 tên lửa liên lục địa Trident II D5. Từ việc phân tích bản thiết kế mới, các chuyên gia của Viện Hải quân Mỹ cho rằng tàu lớp OR vẫn cần phải kiểm tra và nâng cấp định kỳ nhưng thời gian nằm bờ sẽ được rút ngắn đáng kể và hầu như không cần phải tiếp liệu. Nhờ đó, hải quân Mỹ chỉ cần duy trì một lực lượng gồm 12 tàu có thể gần như “vô hình” lượn lờ dưới đáy đại dương trong hàng chục năm, giảm mạnh chi phí bảo dưỡng cũng như phát triển tàu ngầm, theo ông Stackley. Cũng như các lực lượng khác, hải quân Mỹ đang đối mặt với áp lực cắt giảm ngân sách và tàu ngầm mới bị giới hạn ở mức 4,9 tỉ USD/chiếc, giảm mạnh từ con số đề nghị trước đó là 6 hoặc 7 tỉ USD. Kế hoạch hiện tại yêu cầu phải bắt đầu chế tàu ngầm OR thế hệ mới vào năm 2021, và tàu đầu tiên sẽ được triển khai vào năm 2031. Và sau đó, có thể chúng ta sẽ “chẳng bao giờ biết đến tăm tích của chúng nữa”, theo bình luận của NBC News. Thụy Miên ================= Nền khoa học kỹ thuật của Hoa Kỳ thật là siêu đẳng! Nếu có một giá trị vượt trội hơn họ thì chỉ có ở nền văn hiến Việt với lịch sử trải gần 5000 năm, một thời huy hoàng ở bờ Nam sông Dương Tử. Mặc dù nó chỉ có giá trị lý thuyết.1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Hai nhà văn từ chối giải thưởng, Hội nói gì? 20/1/2013 22:42 - Trước những cáo buộc về "nhóm lợi ích" của nhà văn Y Ban với giải thưởng 2012, người phát ngôn của Hội cho biết, có thể sẽ họp báo để thông tin tới báo giới và công chúng trong thời gian sớm nhất. Ngay sau khi giải thưởng Hội nhà văn VN 2012 vừa được công bố, dư luận đã xôn xao về 2 bức thư ngỏ của nhà văn Y Ban (tác giả "Trò chơi hủy diệt cảm xúc") và nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam (tác giả "Thế kỉ bị mất") từ chối nhận bằng khen. Không chỉ có vậy, trong bức thư ngỏ, nhà văn Nguyễn Ngọc Cảnh Nam và đặc biệt là nhà văn Y Ban đã đưa ra nhiều thông tin tiêu cực và những cáo buộc về hoạt động chấm giải của Hội. Nhà văn Y Ban phản ứng mạnh về kết quả giải thưởng Hội nhà văn 2012 Phóng viên VietNamNet phỏng vấn nhà văn Đình Kính - người phát ngôn và thay mặt chủ tịch hội về vấn đề này. Ông đồng thời là thành viên ban chung khảo, ủy viên BCH Hội nhà văn Việt Nam. Cho đến nay bên hội đã nhận được văn bản chính thức có chữ kí của nhà văn Nguyễn Ngọc Cảnh Nam và nhà văn Y Ban chưa, thưa ông? - Vì thời điểm sự việc xảy ra đang rơi vào hai ngày nghỉ cuối tuần nên chúng tôi chưa nhận được. Có lẽ phải sang ngày thứ Hai bức thư của hai nhà văn mới tới tay chúng tôi. Trước những thông tin đầu tiên về phản ứng của hai nhà văn, quan điểm của hội về vấn đề này như thế nào? - Như tôi đã trả lời báo chí. Hội có quyền trao giải và nhà văn có quyền từ chối. Trong phản hồi của độc giả, đa số ý kiến đồng tình với 2 nhà văn và tỏ ra nghi ngờ tính minh bạch của giải thưởng lần này, ông nghĩ sao? - Đó cũng là cái quyền của độc giả. Họ cũng như các nhà văn có quyền không tin tưởng. Nhưng nhiều khi chỉ một vài comment đã khiến người ta tưởng là số đông, có những người không nhất trí với điều đó thì họ không nói. Theo nhận định của một số nhà văn, "Thế kỉ bị mất" (Nguyễn Cảnh Nam) là một tác phẩm xứng đáng cho giải thưởng chứ không phải bằng khen. Không chỉ từ chối bằng khen, bài viết của nhà văn Y Ban còn có những cáo buộc nghiêm trọng, đề cập đến nhóm lợi ích, vụ lợi, sự dối trá, con rối và các cuộc bỏ phiếu thử.... Ông nghĩ sao? - Sắp tới trong thời gian ngắn nhất, ban chấp hành sẽ có thông báo chính thức về giải thưởng này. Có thể sẽ tổ chức họp báo giải trình cụ thể từng vấn đề. Lúc đó các nhà báo hỏi thoải mái, chúng tôi sẽ trả lời ngay tắp lự tại chỗ tất cả những điều đó. Các vị hãy kiên nhẫn một chút vì mấy hôm vừa rồi là ngày nghỉ nên thông tin hoạt động hơi bị gián đoạn. Theo nhà văn Nguyễn Quang Lập, tiểu thuyết "Thế kỉ bị mất" của Phạm Ngọc Cảnh Nam được 6/7 phiếu - một người không bỏ phiếu vì chưa đọc (Bài viết của nhà văn Y Ban cũng đề cập đến việc thành viên hội đồng bỏ phiếu trắng vì chưa đọc tác phẩm) Tại sao lại có chuyện tác phẩm chung kết mà chưa được đọc, thưa ông? Có đủ tính trách nhiệm ở đây không? - Việc đó phải xác định lại, vì đó mới là ý kiến của ông Lập - một người ngoài cuộc - chứ có phải từ Hội đồng, ban chấp hành hay ban chung khảo đâu? Nhà văn Đình Kính - người phát ngôn của Hội Ngoài tiểu thuyết, văn học dịch cũng không được trao cuốn nào trong năm nay. Nhưng thử đơn cử "1Q84" (H. Murakami) - không chỉ nhận được lời khen từ phía đại diện của tác giả, tác phẩm này còn được bạn đọc trong nước yêu mến (bán chạy). Liệu có sự xem xét không đầy đủ ở đây không? Phạm vi đọc tác phẩm của vòng sơ khảo như thế nào? - Văn học dịch năm nay Hội đồng văn học dịch chỉ đề cử duy nhất 1 cuốn, tôi xin phép không nêu tên, nhưng cuốn này cũng không đủ tiêu chuẩn vì chỉ mới dịch có 3 trong số 5 - 8 tập, chưa trọn bộ. Các cuốn khác dư luận có thể cho là rất hay nhưng hội đồng chuyên môn, hội đồng lý luận không đưa lên thì ban chung khảo làm thế nào được? Theo quan sát ngoài cuộc, cách chọn tác phẩm cũng như tiêu chí chấm giải dường như chưa rõ ràng? - Tôi đề nghị để đến cuộc họp báo sắp tới sẽ trả lời. Khi nào thì Hội dự định sẽ họp báo, thưa ông? - Chúng tôi cần thời gian chuẩn bị, thời gian để mời các nhà báo, nhưng sẽ sớm nhất có thể. Xin cảm ơn ông! Hồ Hương Giang ================= Hội nhà văn đầu tiên thành lập theo mẹ tôi kể lúc đầu chỉ có 57 người. Toàn những danh nhân gạo cội trong làng văn Việt Nam với những tác phẩm để đời. Bởi vậy, những ai mà được kết nạp vào Hội Nhà Văn Việt Nam thì cùng đẳng cấp với những nhân vật nổi tiếng, cho nên nó danh giá lắm! Cuộc sống thăng trầm của tôi, khiến tôi không có thời gian mà quan tâm đến văn chương thơ phú. Điều tôi lo lắng là sự tồn tại và sống sót trong cuộc sống gian khó của tôi. Nhưng nhìn chung, ấn tượng và kỷ niệm của tôi với Hội Nhà Văn vẫn là một hình ảnh tốt đẹp. Cách đây cũng hơn cả chục năm, tôi ngồi cạnh một phụ nữ trong nhà của em gái tôi - nó mê thơ ca và văn nghệ lắm - vào dịp giỗ mẹ tôi. Tôi hỏi bà ta: "Chị làm nghề gì?". Thay vì trả lời trực tiếp vào câu hỏi của tôi, bà ấy nói: "Tôi là Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam". Vừa nói, bà vừa đưa ánh mắt chợt rực sáng về phía chân trời mơ ước ở nơi xa thẳm khi nhắc đến một danh vị cao quý . "Hội Nhà Văn Việt Nam à?' - Tôi hỏi lại để bà có dịp thể hiện. Bà ta gật đầu thể hiện sự xác định, mắt vẫn không nhìn vào tôi. Giá như ở thế kỷ trước , chắc tôi phải đứng dậy và hân hạnh bắt tay một người nổi tiếng với lời chúc mừng nồng nhiệt. Nhưng thời buổi mọi người đều bình đẳng và tinh thần dân chủ được nâng cao, nên tôi chỉ kín đáo liếc lên mâm cỗ, xem món tôm xú hấp nước dừa còn con tôm nào không, rồi hỏi tiếp: "Ồ! Thế bút danh của chị là gì?"...Bà ấy có nói bút danh và cả hàng lô tác phẩm thơ văn gì đó, nhưng tôi quên rồi. Có điều là khi trả lời tôi, mắt bà ấy toàn nhìn về nơi chân trời xa thẳm. Mắt buồn em dõi trời xa thẳm. Trên khóe môi tươi cũng chẳng cười. Thay vì khen tặng lời ca ngợi sáo rỗng cho một danh hiệu cao quý, tôi thể hiện bằng hành động gắp mời bà một con tôm xú và tất nhiên tôi cũng một con. Lâu rồi, tôi không nhớ lắm những chi tiết. Nhưng đấy là lần hân hạnh gặp một "Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam" sau bao năm ít quan tâm đến văn chương thơ phú của tôi. Với tôi, những con người văn chương thơ phú đều đáng trân trọng. Họ nghèo và tất nhiên cũng muốn khá giả. Nhưng có vẻ như đó không phải mục đích của họ.Với giới kinh doanh giầu có, họ như những kẻ "hâm" và vô bổ. Nhưng họ như là những tấm gương cân bằng lại những giá trị vật chất và tinh thần trong cuộc sống. Mặc dù, trong hàng trăm, hàng ngàn những nhà văn, nhà thơ từng thời đại, mấy ai có tác phẩm để đời....Thế rồi "hàng thật" và "hàng giả" lẫn lộn. Người ta quan trọng tấm huân chương hơn cả những giá trị thật mà tấm huân chương đó ghi nhận. Bởi vậy, tấm huân chương trở thành một vật trang trí và mất đi nội dung thể hiện của nó.1 like -
Năm tới vợ có thai nếu sanh trong năm thì chắc được thàng cu , về công việc của cả 2 vợ chồng cho dự định sắp tới sợ không thực hiện được ,hay có nhiều điều gì đó không đi đúng quỹ đạo, việc tranh tụng hay thưa kiện về nhà đất cháu sẽ bị thua thiệt rất nhiều ,năm tới là 1 năm hao hụt tài lộc chi nhiều hơn thu ,cả 2 vợ chồng công việc và dự định có thể bị dỡ dang nưa chừng .1 like
-
1 like
-
Lá số của bạn giữa 2 canh giờ, nên lấy thêm lá số trước 5h rồi mô tả thêm về tướng mạo để kiểm tra lá số1 like
-
Qua năm sau có thể nhận thừa kế mà có số vốn để trả nợ. Lá số đã chính xác giờ sinh chưa? Người trong lá số này dạng người nở nang, xương to, tiếng nói to, gò má cao, người hơi chậm chạp, có sẹo ở gần cạnh mũi, mùi cao, nhưng hơi khúc khuỷ hoặc hơi gãy ở 1/3 sơn căn? Ông chồng tạng người hơi gầy, vai ngang, to xương vai, khuôn mặt hơi dài xương, trán rộng, cằm vuông hay chẻ?1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Thế trận liên minh Nhật Bản 20/01/2013 3:00 Nhật đang thể hiện rõ hơn về chiến lược liên minh cùng nhiều bên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong Thế chiến thứ 2 cách nay khoảng 70 năm, Tokyo phát động hàng loạt cuộc tấn công trên khắp khu vực Đông Á. Sau khi xâm lược Trung Quốc, Nhật Bản còn bất ngờ công phá căn cứ quân sự Trân Châu Cảng của Mỹ. Nhiều nước Đông Nam Á cũng không thoát khỏi “vó ngựa” của quân đội đế quốc Nhật Bản. Tất cả nhằm thực hiện học thuyết “Đại Đông Á” mà Tokyo theo đuổi để thâu tóm một khu vực rộng lớn. Lược đồ “Liên minh kim cương” của Nhật - Đồ họa: Hoàng Đình Học thuyết “Đại Đông Á” mớiThế nhưng, sau 70 năm, bối cảnh Đông Á nói riêng và châu Á - Thái Bình Dương thay đổi rất nhiều. Giữa bối cảnh mới, Tokyo đang phát động một học thuyết “Đại Đông Á” mới. Tuy nhiên, khác với lần trước, “Đại Đông Á” giờ đây của Nhật Bản là mở rộng liên minh với các nước trong khu vực. Điều này được khẳng định trong bài viết của tân Thủ tướng Nhật Shinzo Abe được đăng vào ngày 27.12 trên chuyên trang phân tích chính trị kinh tế Project Syndicate. Trong đó, Shinzo Abe nêu rõ: “Tôi đã phát biểu tại Ấn Độ về sự cần thiết đối với việc nước này và Nhật Bản cùng nhau gánh vác trách nhiệm nhiều hơn để đảm bảo an ninh hàng hải xuyên suốt từ Thái Bình Dương đến Ấn Độ Dương”. Thủ tướng Abe không chỉ muốn liên kết với Ấn Độ mà còn với Úc. Ngoài ra, đối với Mỹ, ông khẳng định: “Đối với Nhật Bản, không có gì quan trọng hơn việc tái đầu tư cho liên minh với Mỹ”. Dựa vào những liên minh như thế, Shinzo Abe vạch ra một chiến lược liên minh như sau: “Úc, Ấn Độ, Nhật Bản cùng bang Hawaii của Mỹ tạo thành một “liên minh kim cương” để bảo vệ cho cộng đồng hàng hải trải dài từ Ấn Độ Dương đến Tây Thái Bình Dương. Tôi chuẩn bị đầu tư với mức tối đa cho khả năng của Nhật trong “liên minh kim cương” này”. Ngoài ra, tân Thủ tướng Nhật còn nhấn mạnh sẽ tăng cường quan hệ với các nước Anh, Pháp cùng các nước Đông Nam Á. Ông viết: “Tôi cũng sẽ mời Anh và Pháp trở lại tham gia tăng cường an ninh cho châu Á […]. Anh vẫn còn tìm thấy giá trị trong Thỏa thuận quốc phòng 5 nước với Malaysia, Singapore, Úc và New Zealand. Tôi muốn Nhật Bản tham gia nhóm này để góp mặt hội đàm hằng năm với các thành viên, tham gia những cuộc tập trận chung ở quy mô nhỏ. Trong khi đó, Hạm đội Thái Bình Dương của Pháp đóng tại Tahiti (đảo lớn nhất của Polynésie thuộc Pháp và nằm ở Nam Thái Bình Dương - NV) dù hoạt động với ngân sách nhỏ nhưng có thể tạo sức mạnh lớn”. Ông Abe cũng vừa khẳng định sẽ tăng cường an ninh hàng hải với khu vực Đông Nam Á dựa theo quy tắc của luật pháp. Hãng tin Jiji Press dẫn lời Thủ tướng Abe phát biểu khi thăm Indonesia vào ngày 18.1 cam kết Tokyo trong quan hệ đối tác với ASEAN sẽ nỗ lực đảm bảo quản lý các đại dương bằng luật lệ chứ chẳng phải bằng vũ lực. Ngoài ra, tại cuộc họp báo chung với Tổng thống chủ nhà Susilo Bambang Yudhoyono, Thủ tướng Abe tuyên bố rằng Nhật Bản và ASEAN sẽ hoan nghênh sự tham gia của Mỹ vào nỗ lực trên. Nỗ lực liên minh Thực tế, Nhật Bản bắt đầu đẩy mạnh các liên minh trên biển từ trước khi đảng Dân chủ tự do (LDP) của ông Abe trở lại nắm quyền thay đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) vào tháng 12.2012. Về vấn đề này, tờ The New York Times cuối tháng 11.2012 đăng bài nhận định mang tựa Japan Is Flexing Its Military Muscle to Counter a Rising China (tạm dịch là: Nhật Bản đang khẳng định sức mạnh quân sự để đối phó sự trỗi dậy của Trung Quốc). Trong đó, bài viết đề cập việc Tokyo ra sức tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với các nước. Năm 2012, Nhật Bản thông qua khoản ngân sách 2 triệu USD để huấn luyện cho binh sĩ Campuchia và Đông Timor. Đây là lần đầu tiên Tokyo viện trợ quân sự kể từ sau Thế chiến 2. Ngoài ra, tờ The Philippine Star hồi tháng 12.2012 dẫn lời Chỉ huy lực lượng tuần duyên Philippines Rodolfo Isorena tuyên bố Tokyo chắc chắn sẽ cung cấp 10 tàu tuần tra mới được trang bị súng máy 12,7 mm cho Manila từ năm 2014-2017. Cũng trong tháng 11.2012, tại Hội thảo quốc tế về biển Đông lần thứ 4, Phó đô đốc (nghỉ hưu) Hideaki Kaneda, Giám đốc Viện Okazaki của Nhật Bản, đã trình bày tham luận đề cập việc Tokyo tăng cường liên minh an ninh hàng hải. Theo đó, Nhật Bản đang nỗ lực thúc đẩy 2 hợp tác đa phương hẹp là Nhật - Mỹ - Úc và Nhật - Mỹ - Ấn Độ lần lượt đóng vai trò như trục bắc - nam và trục đông - tây để đảm bảo an ninh hàng hải. Ông Kaneda cũng dẫn ra nhiều sự kiện quan trọng trong chiến lược đẩy mạnh hợp tác của Nhật với Ấn Độ. Trong đó, thông cáo chung của Hội nghị thượng đỉnh Nhật - Ấn vào tháng 8.2007 khẳng định: “Ấn Độ mạnh là lợi ích của Nhật Bản, và Nhật Bản mạnh là lợi ích của Ấn Độ”. Đến tháng 10.2008, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh thăm Nhật Bản và hai bên ký kết bản Tuyên bố chung về hợp tác an ninh Nhật - Ấn. Bản tuyên bố này xác định rõ hợp tác sẽ được triển khai bởi cơ quan quốc phòng bằng nhiều hoạt động. Ví dụ như hội nghị thượng đỉnh quốc phòng, đối thoại chính sách quốc phòng, đối thoại quân đội, trao đổi hậu cần và tập trận chung. Sau đó, vào tháng 12.2011, Thủ tướng Nhật lúc bấy giờ là ông Yoshihiko Noda thăm Ấn Độ và hai bên nhất trí đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược toàn cầu giữa Tokyo và New Delhi. Mới đây nhất, vào ngày 9.6.2012, hai nước lần đầu tiên tổ chức tập trận hải quân song phương mang tên JIMEX 12 tại vịnh Sagami, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Trước đó, Nhật Bản và Ấn Độ từng nhiều lần tập trận chung nhưng có sự góp mặt của các nước khác, đặc biệt là Mỹ. Ngoài ra, báo The Daily Pioneer hồi tháng 9.2012 đưa tin Tokyo vừa quyết định chào bán một số phương tiện tác chiến điện tử, thiết bị công nghệ cao và tàu tuần tra cho New Delhi. Mặt khác, Nhật Bản còn đề xuất thành lập công ty liên doanh giữa hai bên về lĩnh vực quốc phòng. Tương tự, Nhật Bản cũng liên tục đẩy mạnh hợp tác an ninh quốc phòng với Úc. Theo nhận định của giới chuyên gia, Nhật Bản sẽ không dừng lại ở những nỗ lực trên. Chính phủ của Shinzo Abe trong thời gian tới chắc chắn sẽ thực hiện nhiều động thái mới nhằm đáp ứng học thuyết Đại Đông Á mới. Ngô Minh Trí =================== Trước Thế Chiến thứ II, người Nhật có tham vọng làm bá chủ khu vực với thuyết Đại Đông Á. Những nền tảng tri thức thời bấy giờ đã khiến phương thức thực hiện vai trò bá chủ bằng quân sự. Và thế là nước Nhật xua quân đi khắp vùng Đông Á và các nước ở Đông Nam Á. Một kết cục bi thảm cho nước Nhật. Cái này thì ai cũng biết. 70 năm sau, người Trung Quốc trỗi dậy và họ thật thà hơn người Nhật là chẳng cần bảng hiệu màu mè, tuyên bố thẳng thừng: Các vùng lãnh thổ chung quanh đất nước họ là của họ. Lôi thôi bụp liền. Người Trung Quốc đang lặp lai những sai lầm về phương pháp thực hiện tham vọng bá chủ của nước Nhật từ gần 70 năm trước, một cách tệ hại hơn. Theo Lý học Đông phương thì bất cứ một mục đích gì - từ lên Thiên Đường, cho đến đi ăn mày đều có thể có nhiều phương pháp để có thể đạt đươc. Người Trung Quốc đã chọn một phương pháp sai lầm tệ hại. Chỉ còn đúng hai tuần nữa (Tính từ hôm nay - Mùng 9 tháng Chạp đến 23 Tháng Chạp Nhâm Thìn Việt lịch) để biết người Trung Quốc có thể sửa chữa sai lầm của mình được hay không?! Còn sau đó thì đã muộn.Thật là điều buồn với lời tiên tri của bà Vanga: Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay lại với nhân loại. Nhưng còn lâu lắm. Chỉ đến khi dân tộc Arxyri bị tiêu diệt.1 like -
Hỏi lyhocdongphuong mà lất lá số của ly số hội quán ? có xem qua nội qui của diễn đàn chưa ?1 like
-
Đọc truyện cười, đôi khi không chỉ là để cười, để thư giãn.Mà có thể, đằng sau những mẩu chuyện ấy là một bài học, một thông điệp đến từ cuộc sống. Câu chuyện thứ nhất: Một cậu học trò lớp ba viết rằng cậu muốn trở thành một diễn viên hài trong bài tập làm văn của mình. Thầy giáo Việt Nam phê: "Không có chí lớn", còn thầy giáo người nước ngoài nói: "Thầy chúc em mang tiếng cười cho toàn thế giới". Là người lớn, chúng ta nên khuyến khích, cổ vũ hơn là đặt ra những yêu cầu quá cao đối với trẻ con. Hơn thế, chúng ta hãy mở rộng khái niệm thành công để trẻ con thoải mái tung đôi cánh ước mơ của mình. ******** Câu chuyện thứ hai : Ăn cơm xong, mẹ và con gái rửa chén bát trong bếp, bố và con trai ngồi xem ti vi. Bỗng nhiên có tiếng đổ vỡ dưới bếp, sau đó im bặt. Con trai nói: "Con biết chắc mẹ vừa làm bể chén bát", bố hỏi: "Tại sao con chắc như thế?", con trai trả lời: "Vì không nghe tiếng mẹ la". Chúng ta luôn đánh giá người khác và đánh giá bản thân qua những tiêu chuẩn nào đó, thường khó khăn với người khác nhưng lại rất dễ dãi đối với mình. ******** Câu chuyện thứ ba: Người ăn mày nói: "Bà có thể cho tôi xin một ngàn không?", người qua đường trả lời: "Nhưng tôi chỉ có năm trăm", người ăn mày bảo: "Vậy bà thiếu tôi năm trăm nhé". Nhiều người trong chúng ta luôn cho rằng ông trời mắc nợ mình, cho mình không đủ, không tốt nên lòng tham đã che mất thái độ biết ơn. ******** Câu chuyện thứ tư: Người vợ đang nấu ăn trong nhà bếp, người chồng đứng bên cạnh nhắc nhở: "Cẩn thận, coi chừng khét!", "Sao em bỏ ít muối thế?, "Ơi kìa, nước đã sôi rồi, em cho thịt vào đi". Người vợ bưc bội: "Anh làm ơn đi ra ngoài giùm em! Em biết nấu ăn mà!". Người chồng mỉm cười: "Ừ, có ai bảo em không biết nấu ăn đâu. Anh chỉ muốn em hiểu được cảm giác của anh như thế nào khi đang lái xe mà em ngồi bên cạnh cứ lải nhải". Học cách thông cảm người khác không khó, chỉ cần chúng ta đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. ********* Câu chuyện thứ năm: A nói với B: "Khu nhà tôi vừa dọn về một ông hàng xóm bất lịch sự. Tối hôm qua, đã gần một giờ sáng rồi mà ông ta còn qua đập cửa nhà tôi rầm rầm". B hỏi: "Thế anh có báo cảnh sát không?". A trả lời: "Không, tôi mặc kệ ông ta, xem ông ta như thằng điên vì lúc ấy tôi đang tập thổi kèn saxophone". Chuyện gì cũng có nguyên nhân, nếu biết trước lỗi của mình thì hậu quả sẽ khác đi. Tuy nhiên, chúng ta lại thường ít khi thấy mình sai, nhưng lại dễ dàng thấy người khác sai. Câu chuyện thứ sáu: Hai cha con đi ngang qua một khách sạn 5 sao. Trông thấy một chiếc xe hơi xịn rẽ vào, cậu con trai nhận xét: -Những người ngồi trên chiếc xe ấy đều có trình độ học vấn rất thấp! Ngườicha ôn tồn đáp lại: -Ngườivừa phát biểu câu ấy là người hiện trong túi không có lấy một đồng xu! Con người thường có thái độ "ghen ăn tức ở", khi nói ra điều gì, nhận xét việc gì đều thể hiện trình độ và "đẳng cấp" của mình. Bởi vậy hãy thận trọng! ********* Câu chuyện thứ bảy: Có hai đoàn khách nước ngoài đến tham quan một địa điểm du lịch sinh thái. Do trời mưa nên đường dẫn vào khu "Kỳ hoa dị thảo" lầy lội. Người hướng dẫn của đoàn thứ nhất bảo: "Xin lỗi quý khách, chúng ta không thể đi tiếp". Còn người hướng dẫn đoàn thứ hai suy nghĩ một thoáng rồi nói: "Để quý khách thấy rằng việc tìm kiếm kỳ hoa dị thảo khó khăn như thế nào, Ban giám đốc công ty đã cố tình tạo con đường lầy lội cho quý khách có thêm cảm xúc thực tế". Hoàn cảnh khác nhau, quan điểm khác nhau sẽ nhìn một sự vật không giống nhau. Tư tưởng kỳ lạ như thế đấy bạn ạ! Nếu bạn chịu suy nghĩ thì quyền quyết định hoàn cảnh nằm trong tay bạn. Câu chuyện thứ tám: Một phụ nữ vào tiệm kim hoàn, trông thấy hai chiếc vòng đeo tay giống nhau như đúc, một chiếc giá 2 triệu, một chiếc giá 20 triệu. Không chần chừ, bà ta liền lấy chiếc 20 triệu vì nghĩ rằng đắt tiền chắc chắn sẽ là đồ tốt. Khi vừa quay lưng bước đi, bà nghe nhân viên nói với nhau: "Không ngờ chỉ vì đính sai bảng giá mà chúng ta lời đến 18 triệu đồng!". Hãy xem, lắng nghe và kiểm định. Đó là lời khuyên trong câu chuyện này. Có nhiều thứ tưởng vậy, thấy vậy, nghe vậy mà không phải vậy, đừng vì chủ quan, tin vào suy nghĩ của mình mà lầm to. ********* Câu chuyện thứ chín: Hai vợ chồng vào xem triển lãm tranh của các họa sĩ trẻ, trong đó có một bức tranh của con trai họ. Người vợ đi rất nhanh, mắt chỉ kịp lướt vào tên của tác giả ở mỗi bức tranh. Một lúc sau không thấy chồng, người vợ quay lại tìm. Người chồng đang đứng trước một bức tranh say sưa ngắm nhìn. Bức trang ấy lúc nẫy người vợ đã xem qua. Bà bực bội nói: "Ông đứng đó làm gì vậy? Sao không đi tìm bức tranh của con mình?". Người chồng quay sang nhìn vợ: "Đây là tranh của con mình nè, nó quên ký tên trên bức tranh". Trong cuộc sống, có người chỉ lo chạy băng băng nên đã không thể tìm thấy thứ mình cần tìm, đánh mất cơ hội được thưởng thức hoa nở hai bên đường. Câu chuyện thứ mười: Tại buổi lễ tốt nghiệp ở một trường cấp hai, thầy hiệu trưởng đọc tên học sinh xuất sắc nhất trong năm học. Đọc đến lần thứ ba mà vẫn không thấy ai đi lên sân khấu. Thầy hiệu trưởng nhìn xuống, hỏi cậu học sinh xuất sắc đang bình thản ngồi bên dưới: Em không nghe thầy gọi tên à? Cậu học sinh đứng lên, lễ phép: -Dạ,thưa thầy em đã nghe. Nhưng em sợ các bạn chưa nghe thấy ạ! Danh và lợi đã vô tình trở thành chiếc lồng nhốt chúng ta vào trong ấy. Chúng ta luôn giáo dục con em mình phải cố gắng học thật giỏi, phải trở thành nhân vật xuất sắc nhất nhưng lại ít khi dạy các em tính khiêm tốn. -------------- Câu chuyện thứ mười một Ở miến Bắc, mùa Đông giá lạnh, rét đậm rét hại làm chết cá, chết cua trên ruộng. Nhưng người nông dân vẫn phải lội ruộng trong nước và bùn lầy tê buốt. Xưa, có người nông dân làm thuê ra đồng nhưng không thể cấy được cây lúa vì quá lạnh, tay chân tê cóng, run lập cập. Người làm thuê về thưa cáo với địa chủ là hôm nay quá lạnh, để mai nếu ấm trời hơn mới xuống ruộng cấy lúa được. Tên địa chủ bắt chước Tây, mặc đồ ấm bên Tây, đi giày Tây, uống rượu Tây, chống ba toong Tây dẫn người nông dân ra ruộng. Hắn đứng trên bờ, chĩa đầu cây gậy ba toong xuống ruộng nước, rồi nói: - Hứ, lười nhác thì nói, nước thế này mà lạnh à? Cũng thân phận con người, nhưng khi người ta giàu sang, lắm tiền, làm ông chủ thì có quyền nói cái gì cũng được, hạch sách bất cứ ai. Không đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà chỉ biết có lợi cho mình.(BVB bổ sung) Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (Sưu tầm)1 like
-
Kính gửi : Ban Giám Đốc Trung Tâm Ban Điều Hành và toàn thể thành viên diễn đàn www:lyhocdongphuong.org.vn. Thật là bất ngờ, cảm kích trước quyết định của Phó Giám Đốc Trung Tâm cho việc mở lại Hoạt Động Từ Thiện (đã đóng từ tháng 8) và đề cử tôi vào vị trí phụ trách " quản lý và thực hiện" hoạt động này Trước hết tôi xin có lời cảm ơn các thành viên cũng như Ban Giám Đốc đã tín nhiệm 1) Tôi đã có lời bày tỏ http://diendan.lyhoc...en-thang-82012/ thế nên nhân đây. tôi xin đề nghị hãy đề cử 1 thành viên khác trẻ khỏe có năng lực và nhiệt huyết đảm đương công việc này. Đồng thời nên kêu gọi các TV tham gia đông đủ và ngoài tâm từ bi yêu thương các bạn hãy tận dụng kiến thức Lý học của mình đóng góp cho cộng đồng thật tinh tấn.Tôi hy vọng khi Topic Từ thiện được mở lại là đã tạo nên 1 vườn hoa nhân ái tô điểm cho diễn đàn thêm sắc màu BI TRÍ DŨNG. 2) Vào thời điểm có quyết định, tôi cũng nhận không ít thông tin chia sẽ, tiếc nuối, về việc dừng đột ngột của trang Từ Thiện bên cạnh đó cũng ko ít những thắc mắc mang tính nghi hoặc khuất tất trong thu chi, tôi xin trình bày lại mọi hoạt động của tôi đều được 1 số ACE tham gia chứng minh đồng thời luôn rõ ràng và chính danh. Cũng có những cá nhân đã âm thầm đóng góp không công bố danh tính điều này sai với quy chế ban đầu , nhưng đã được tôi sử dụng hiệu quả và minh bạch. Các bạn có thể kiểm tra và đối chiếu hạch toán suốt quá trình thực hiện trên Topic Từ Thiện (nếu có thời gian) 3) Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các thành viên thỉnh nhận Thần Chú Giải Thoát khi các bạn muốn thể hiện tâm tác Pháp qua hành động chia sẽ ấn tống, chúng tôi cũng đề nghị hãy chuyển sang cứu giúp những mãnh đời khốn khó thông qua Quỹ Từ Thiện. Việc trao tặng này " Thần Chú ..." tôi đã thực hiện và nay vẫn tiếp tục thực hiện trên tinh thần vô vụ lợi hầu mang lại lợi ích tâm linh đến với chúng sanh pháp giới. Tôi cũng và luôn duy trì sự đóng góp sức mọn của mình vào Topic này như 1 hạnh nguyện của cuộc đời mình. Vừa qua tôi luôn nhận được sự ủng hộ từ các bạn bè thân hữu trong đạo tràng nên chỉ có thể tổ chức từng nhóm nhỏ lẽ để nối cây cầu nhân ái đến với những hoàn cảnh bất hạnh thương tâm.( mọi thông tin đươc đưa vào FB trang cá nhân của tôi) xin các bạn thông cảm khi tôi không thông báo rộng rãi trên diễn đàn.Nhân dịp đón Xuân về xin kính chúc Ban Giám Đốc & Ban Điều Hành và toàn thể ACE hội viên 1 năm mới Thành công và viên mãn trong việc Vinh Danh nển Văn Hiến Việt. Trân trọng kính chào Wildlavender1 like