-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 14/01/2013 in all areas
-
Lời Tiên Tri 2013
hoctronho and 5 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
"Ai kiểm soát được vũ trụ sẽ kiểm soát được toàn bộ Trái Đất" Thứ hai 14/01/2013 06:58 (GDVN) - Dư luận TQ đang tỏ ra lo ngại về cuộc chạy đua vũ trang mới trên vũ trụ khi Mỹ, Nga, Nhật, Ấn, Israel đều tập trung phát triển vũ khí chống vệ tinh. Máy bay không gian không người lái X-37B Không quân Mỹ Tờ “Nhân Dân nhật báo” Trung Quốc đã có bài viết bày tỏ lo ngại, quỹ đạo hoạt động và góc chếch quỹ đạo của máy bay không gian không người lái X-37B của Mỹ gần giống với phòng thí nghiệm không gian Thiên Cung 1 của Trung Quốc; đồng thời phỏng đoán, Mỹ phóng X-37B là có ý đồ “nhằm vào Trung Quốc”. Ngay sau đó, tờ “Tân Kinh báo” Trung Quốc cũng đã có bài viết bổ sung, được Tân Hoa xã đăng lại ngày 13/1/2012. Bài báo cho rằng, X-37B có thể triển khai lâu dài trong vũ trụ. Một khi quân Mỹ xác định khu vực châu Á-Thái Bình Dương là chiến trường, X-37B có thể ra tay/tấn công đối với vệ tinh, tàu vũ trụ, thậm chí trạm không gian của nước khác. X-37B được phóng lên tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận đối với “vũ khí chống vệ tinh” – một chủ đề nhạy cảm. X-37B có thể “bắt cóc” vệ tinh của đối phương Cựu Tổng thống Mỹ Kennedy từng nói, “ai kiểm soát được vũ trụ, người đó sẽ kiểm soát được Trái đất”. Hiện nay, về việc nghiên cứu phát triển vũ khí chống vệ tinh, Mỹ và Nga đang đi đầu trên thế giới. Những năm gần đây, Mỹ có các động thái liên tiếp về nghiên cứu phát triển vũ khí chống vệ tinh. Ngoài việc phát triển vũ khí laser và hệ thống phòng thủ tên lửa, máy bay chiến đấu không gian X-37B do Không quân Mỹ và hãng Boeing hợp tác nghiên cứu chế tạo đã được dư luận quan tâm nhất. Hình ảnh X-37B được tờ "Tân Kinh báo" Trung Quốc vẽ Với tính chất là vũ khí chống vệ tinh tiên tiến nhất hiện nay của Mỹ, máy bay chiến đấu không gian X-37B đã tích hợp các công nghệ đỉnh cao nhất của hãng Boeing. Loại máy bay không gian này có thể tích chỉ bằng 1/4 tàu con thoi hiện có của Mỹ, trọng lượng cất cánh hơn 5 tấn, khi máy bay giảm tốc độ rời khỏi vũ trụ, có thể sử dụng đường băng của căn cứ không quân Vandenberg để hạ cánh. Trên quỹ đạo, X-37B có thể tiến hành các công việc như thu thập tin tức tình báo, phóng vệ tinh nhỏ, kiểm tra thiết bị vũ trụ. X-37B không những có các ưu điểm như tốc độ bay nhanh, thời gian ở lại trên không dài, chi phí phóng thấp, mà còn có tiềm năng do thám và tấn công mạnh, được các nhà quan sát quân sự gọi là “hình thức ban đầu của máy bay chiến đấu không gian”. X-37B có thể mang theo nhiều thiết bị trinh sát/do thám, từ trên cao tiến hành do thám đối với các mục tiêu trên biển, trên đất liền, trên không và các mục tiêu trong không gian vũ trụ, đồng thời truyền những thông tin thu thập được về cho các đơn vị tác chiến theo thời gian thực. Điều quan trọng hơn là, nó còn có thể thực hiện các loại nhiệm vụ quân sự như đánh chặn, trinh sát/do thám và ném bom/oanh tạc, trở thành vũ khí không gian rất có uy lực. Phòng thí nghiệm/trạm Thiên Cung 1 của Trung Quốc Do áp dụng mô hình tự chủ điều khiển và dẫn đường, X-37B có thể triển khai lâu dài ở vũ trụ. Một khi quân Mỹ định vị khu vực châu Á-Thái Bình Dương là chiến trường, X-37B có thể tiến hành ra tay/tấn công đối với vệ tinh, tàu vũ trụ thậm chí trạm vũ trụ của nước khác. Nếu được trang bị người máy/robot đơn giản, X-37B có thể sẽ “đóng gói” vệ tinh của nước khác để đem về Mỹ. Do không phải cân nhắc bố cục khí động học, X-37B có thể chở hoặc treo nhiều loại vũ khí; khi được trang bị tên lửa, X-37B còn trở thành máy bay chiến đấu vũ trụ mẫu mực, có thể đe dọa tàu vũ trụ và thiết bị/phương thiện không gian của nước khác. Nga giỏi sử dụng vệ tinh để chống vệ tinh Liên Xô là một trong những nước phát triển vũ khí chống vệ tinh sớm nhất thế giới. Ngay từ năm 1961, Liên Xô đã thành lập Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian, chống vệ tinh được xác định là nhiệm vụ chủ yếu của phòng thủ không gian. Ban đầu, Liên Xô hy vọng phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa có tính năng cao để làm vũ khí chống vệ tinh, nhưng do tính hạn chế của đầu đạn hạt nhân (với tính chất là vũ khí chống vệ tinh) ngày càng rõ ràng, Liên Xô chuyển trọng điểm nghiên cứu phát triển vào vệ tinh. Sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga đã kế thừa hầu hết sức mạnh quân sự, đồng thời cũng kế thừa di sản vũ khí chống vệ tinh của Liên Xô. Chương trình phòng thủ không gian của Liên Xô cũ Trên nền tảng vũ khí chống vệ tinh kiểu “cùng quỹ đạo” của Liên Xô, những năm gần đây, Nga đã nghiên cứu chế tạo được công nghệ sử dụng vệ tinh làm vũ khí chống vệ tinh, như vệ tinh trinh sát/do thám quang học được Nga phóng trong những năm gần đây. Theo giới thiệu của “Mạng sức mạnh hạt nhân chiến lược Nga”, loại vệ tinh trinh sát quang học này chủ yếu dùng để đánh chặn vệ tinh thông tin điện tử của kẻ thù. Căn cứ vào chương trình hàng không vũ trụ 10 năm của Nga, vũ khí chống vệ tinh sẽ là đối tượng phát triển trọng điểm. Theo tờ “Quốc phòng Trung Quốc”, ngoài vũ khí chống vệ tinh kiểu cùng quỹ đạo và vũ khí chống vệ tinh năng lượng chùm tia, Nga cũng đã thiết kế các thủ đoạn tác chiến không gian khác như sau: Trước hết, triển khai mìn không gian (vệ tinh sát thủ) ở gần quỹ đạo của vệ tinh Mỹ, khi tác chiến, thông qua tiếp nhận mệnh lệnh từ mặt đất, dùng phương pháp kích nổ thông thường để tiêu diệt vệ tinh. Hai là, kích nổ trước trang bị hạt nhân ở trên bầu khí quyển, sinh ra phóng xạ hồng ngoại mạnh, làm cho các hệ thống như dò tìm, cảnh báo sớm và bộ cảm biến của tên lửa chống vệ tinh Mỹ mất tác dụng. Máy bay không gian Nga Nhật Bản, Ấn Độ, Israel đua nhau phát triển vũ khí chống vệ tinh Chi phí nghiên cứu chế tạo vũ khí chống vệ tinh tương đối thấp, nhưng lại có thể tấn công hệ thống hàng không vũ trụ cực kỳ đắt tiền của kẻ thù. Vì vậy, rất nhiều quốc gia có khả năng không gian tương đối yếu cũng đang ra sức nghiên cứu chế tạo vũ khí chống vệ tinh. Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, sau khi phóng chiếc vệ tinh nhân tạo đầu tiên Osumi 1 vào năm 1970 không lâu, Nhật Bản đã khởi động chương trình nghiên cứu vũ khí chống vệ tinh, chủ yếu là: sử dụng các thủ đoạn như dùng tia laser, sóng cực ngắn (vi ba) năng lượng cao hoặc vệ tinh (kiểu chống vệ tinh) để phá hủy vệ tinh của nước thù địch. Về vũ khí “sóng cực ngắn năng lượng cao”, từ năm 2000, Nhật Bản đã lặng lẽ tiến hành những thử nghiệm này. Nguyên lý của nó là, phát ra sóng cực ngắn năng lượng cao vào tên lửa hoặc vệ tinh của kẻ thù, phá hủy linh kiện điện tử quan trọng của chúng, khiến cho tên lửa hoặc vệ tinh mất tác dụng. Ngoài ra, Nhật Bản cũng đã tiến hành nghiên cứu đối với việc sử dụng tên lửa thông thường chống vệ tinh, hy vọng xây dựng được một mạng lưới vũ khí chống vệ tinh hoàn thiện. Quân đội Mỹ tìm cách chế tạo được vũ khí sóng cực ngắn (vi ba). Việc nghiên cứu và thực lực chống vệ tinh của Israel cũng thuộc hàng đầu thế giới. Năm 2005, Yuval Steinitz, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và Các vấn đề ngoại giao của Quốc hội Israel đã công khai cho biết, Israel cần sở hữu vũ khí không gian có khả năng chống vệ tinh. Đây là lần đầu tiên Quân đội Israel công khai bày tỏ tìm kiếm vũ khí chống vệ tinh. Đầu năm 2010, tại “Đại hội Khoa học Ấn Độ”, ông Saraswat, Chủ tịch Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ cho biết, Ấn Độ đưa phát triển vũ khí chống vệ tinh vào chương trình làm việc. Saraswat cho biết, Ấn Độ đang “nỗ lực bảo đảm an ninh vũ trụ, bảo vệ vệ tinh của chúng ta. Đồng thời, chúng ta cũng đang nỗ lực nghiên cứu biện pháp làm thế nào để ngăn chặn kẻ thù sử dụng tài sản vũ trụ của họ”. Thông số kỹ thuật của máy bay chiến đấu không gian X-37B Bài báo của “Tân Kinh báo” cũng đưa ra những thông số kỹ thuật của máy bay không gian không người lái X-37B của Mỹ như sau: - Điều khiển: không người lái. - Chiều dài: 8,9 m. - Sải cánh: 4,6 m. - Trọng lượng rỗng: 3,5 tấn. - Trọng tải: 4.990 kg. - Tốc độ trên quỹ đạo: 28.200 km/giờ. - Thời gian bay trên quỹ đạo: dài nhất 270 ngày. Các tính năng của máy bay không gian không người lái X-37B Mỹ - Thiết bị điện tử: X-37B có thể trang bị nhiều loại thiết bị gây nhiễu và trinh sát công suất lớn, có thể làm “mù lòa” radar đối phương. - Khoang thử nghiệm: Khoang thử nghiệm có kích cỡ tương đương thùng xe tải, dài 2,13 m, đường kính 1,22 m, có thể chứa 227 kg thiết bị. - Khoang nhiên liệu: X-37B có đủ nhiên liệu và pin, có thể ở trên quỹ đạo 270 ngày. - Động cơ chính: Trang bị 1 động cơ tên lửa cỡ lớn, có thể tiến hành đổi tốc độ và cơ động khỏi quỹ đạo với tốc độ 1.126 km/giờ. - Khả năng chống vệ tinh của X-37B: (1) Tiến hành bay bám theo vệ tinh mục tiêu (tàu vũ trụ), thông qua cánh tay của người máy để “vồ” lấy vệ tinh, từ đó bắt vào. (2) Thông qua phát sóng điện gây nhiễu để vệ tinh mục tiêu bị “mù”, không thể hoàn thành nhiệm vụ trinh sát/do thám. (3) Phóng vũ khí laser hoặc tên lửa, trực tiếp phá hủy vệ tinh mục tiêu. Sự bí ẩn của X-37B luôn thu hút sự phỏng đoán của dư luận! Bấm vào đây để viết bình luận - Bấm xem tất cả bình luận hay Đông Bình (nguồn Tân Hoa xã) ========================== Ngài Kennedy phát biểu đúng về yếu tố căn bản. Nhưng còn thiếu một yếu tố rất quan trọng nữa để có một sự kiểm soát hoàn hảo, hoặc một chiến thắng trọn vẹn. Đó là : "Kiểm soát Đại Dương". Lý học Việt gọi là "Cân bằng Âm dương". Thiếu điều này cả hai bên đều thua.Nếu không có được điều này thì một quốc gia hoàn hảo nhất vẫn có thể thất bại trước một đối thủ yếu hơn. Ngạn ngữ Việt có một câu rất đáng suy ngẫm: "Anh hùng chết bởi lỗ chân trâu". Lịch sử cận đại đã có một trường hợp hi hữu như vậy. Toàn bộ Đạo quân hùng mạnh của Napoleon, thất bại ở Waterloo, chỉ vì một cái gật đầu của một ông lão chăn cừu câm điếc.6 likes -
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Xin trân trọng thông báo tới toàn thể hội viên, về việc: Mở lại chuyên mục từ thiện của diễn đàn. Thể theo nguyện vọng của toàn thể hội viên và theo đề xuất của Ban quản trị diễn đàn lý học Đông phương mong muốn có một chuyên mục đóng góp từ thiện là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, chia ngọt sẻ bùi, lá lành đùm lá rách và chia sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh, cho những gia đình nghèo khổ và liên kết chia sẻ cho những trung tâm nuôi dưỡng nhân đạo khác, tiếp nối truyền thống và những thành công của chuyên mục từ thiện trước đây; BAN GIÁM ĐÔC TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Quyết định 1. Mở chuyên mục từ thiện dành cho những tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn là hội viên của diễn đàn Lý học Đông Phương. 2. Chuyên mục từ thiện sẽ do chị Wildlavande, một thành viên lâu năm, có uy tín và có nhiều kinh nghiệm quý báu trong các hoạt động từ thiện, quản lý và thực hiện các hoạt động từ thiện nhân danh Trung tâm Lý học Đông Phương và đại diện cho các tấm lòng nhân ái của hội viên diễn đàn tới địa chỉ cần giúp đỡ từ thiện. 3. Chị Wildlavande có trách nhiệm thu nhận những đóng góp của các hội viên bằng tiền mặt, bằng hiện vật, tìm kiếm và thu nhập những địa chỉ, những mảnh đời cần sự giúp đỡ thông qua xã hội và thông qua sự giao tiếp trên diễn đàn để chuyển những đóng góp của các hội viên cho chuyên mục từ thiện đến đúng địa chỉ cần được giúp đỡ và sau đó công khai các khoản thu chi lên diễn đàn. 4. Địa chỉ liên lạc, tài khoản giao dịch để thu nhận đóng góp vào quỹ từ thiện của các hội viên diễn đàn vẫn giữ nguyên như trước. 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày hôm nay, 13-01-2013. Trung tâm Lý học Đông Phương xin trân trọng thông báo tới tất cả các hội viên của Trung tâm và hoan nghênh những tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh. Mọi đóng góp của các hội viên có hiệu lực kể từ hôm nay. Xin trân trọng thông báo! Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương TM Ban Giám đốc Phó Giám đốc Nguyễn Đức Thông4 likes
-
4 likes
-
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Xin trân trọng thông báo tới toàn thể hội viên, về việc: Mở lại chuyên mục từ thiện của diễn đàn. Thể theo nguyện vọng của toàn thể hội viên và theo đề xuất của Ban quản trị diễn đàn lý học Đông phương mong muốn có một chuyên mục đóng góp từ thiện là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, chia ngọt sẻ bùi, lá lành đùm lá rách và chia sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh, cho những gia đình nghèo khổ và liên kết chia sẻ cho những trung tâm nuôi dưỡng nhân đạo khác, tiếp nối truyền thống và những thành công của chuyên mục từ thiện trước đây; BAN GIÁM ĐÔC TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Quyết định 1. Mở chuyên mục từ thiện dành cho những tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn là hội viên của diễn đàn Lý học Đông Phương. 2. Chuyên mục từ thiện sẽ do chị Wildlavande, một thành viên lâu năm, có uy tín và có nhiều kinh nghiệm quý báu trong các hoạt động từ thiện, quản lý và thực hiện các hoạt động từ thiện nhân danh Trung tâm Lý học Đông Phương và đại diện cho các tấm lòng nhân ái của hội viên diễn đàn tới địa chỉ cần giúp đỡ từ thiện. 3. Chị Wildlavande có trách nhiệm thu nhận những đóng góp của các hội viên bằng tiền mặt, bằng hiện vật, tìm kiếm và thu nhập những địa chỉ, những mảnh đời cần sự giúp đỡ thông qua xã hội và thông qua sự giao tiếp trên diễn đàn để chuyển những đóng góp của các hội viên cho chuyên mục từ thiện đến đúng địa chỉ cần được giúp đỡ và sau đó công khai các khoản thu chi lên diễn đàn. 4. Địa chỉ liên lạc, tài khoản giao dịch để thu nhận đóng góp vào quỹ từ thiện của các hội viên diễn đàn vẫn giữ nguyên như trước. 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày hôm nay, 13-01-2013. Trung tâm Lý học Đông Phương xin trân trọng thông báo tới tất cả các hội viên của Trung tâm và hoan nghênh những tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh. Mọi đóng góp của các hội viên có hiệu lực kể từ hôm nay. Xin trân trọng thông báo! Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương TM Ban Giám đốc Phó Giám đốc Nguyễn Đức Thông3 likes
-
Chưa xứng đáng với hai chữ tuyệt vời. Vì chưa thể lên tới...đỉnh Phù Vân được, còn ở lưng lững triền dốc nào đó.Trong thanh nhạc, có cái "phô", tức là kỹ thuật đưa thanh còn sai, chưa đạt, hay non kém, gọi là "tống hơi". Đưa giọng lên cao và vút cao không được thì thường là đến đoạn đó thì cố tống hơi. Âm nghe nặng, vướng và "lùn". Cô này ca thì bị vướng rất rõ ở khoản này. Để run giọng trong nét cổ nhạc, thường có nhiều kỹ thuật rất tuyệt vời và khó khăn, trong đó có kỹ thuật "đỗ hột", tức là run hay ngân làm sao nghe có "hột" (hạt) mà rất sướng tai. Cô ca sĩ này...chưa "đỗ hột" được, chưa thấy "hột". Trong những bài mang âm hưởng nhạc cổ thì cần phải luyện cho được những e, những điệu cổ một cách..."coi cho được" thì mới đạt. Tóm lại là dở, theo ý riêng tôi. Thiên Đồng3 likes
-
Nghe Nhạc: Trên Đỉnh Phù Vân!
DaiThuc and one other liked a post in a topic by VN339
Giọng ca quán quân của giọng hát Việt! http://www.youtube.com/watch?v=KN3rAPJfdH02 likes -
2 likes
-
Cách tính trùng tang theo quan niệm cổ nhân 05/11/2011 07:07:16 LTS: Sau khi KH&ĐS đăng 2 kỳ liên tiếp trên các số báo 127 và 128 lý giải hiện tượng trùng tang, đã có nhiều chuyên gia, độc giả chia sẻ với tòa soạn về vấn đề này. Lương y Vũ Quốc Trung (tập thể Sông Đà, Mỹ Đình, Hà Nội), người đã có nhiều năm nghiên cứu về trùng tang cũng đã có bài viết gửi tới tòa soạn về vấn đề này. Chúng tôi xin trích đăng để bạn đọc tham khảo (bài viết thể hiện quan điểm riêng của chuyên gia). TIN LIÊN QUAN Trùng tang và những chuyện mang màu sắc mê tín Cách tính trùng tang Từ xa xưa, dựa trên dịch lý, cổ nhân đã xây dựng cách tính (xác định) trùng tang. Người xưa cho rằng đối với người quá cố khi chết phải xem tình trạng ra đi có được "yên ổn" hay không? Có gì oan khuất hay không, được thể hiện qua 3 nhóm biểu hiện trạng thái vong linh của người đã khuất, đó là: 1. Nhập mộ: Yên ổn, đúng số, không có điều gì băn khoăn, oan ức... đóng ở các cung THÌN - TUẤT - SỬU - MÙI. 2. Trùng tang: Chết thiêng, chết oan, còn vương vấn ở trần gian đóng ở các cung DẦN - THÂN - TỴ - HỢI. 3. Thiên Di: Có ảnh hưởng xấu đến người thân đang còn sống ở các cung TÝ - NGỌ - MÃO - DẬU. Theo sách "Tam Giáo Chính Hội": Nam nhất thập khởi Dần thuận liên tiến, Nữ nhất Thập khởi Thân, nghịch liên tiến, Niên hạ sinh nguyệt, Nguyệt hạ sinh Nhật, Nhật hạ sinh Thời. Ngộ Tý - Ngọ - Mão - Dậu Thiên di. Dần - Thân - Tỵ - Hợi Trùng tang. Thìn - Tuất - Sửu - Mùi Nhập mộ cát dã. Cụ thể như sau: Cách tính: Phải tính cả năm, tháng, ngày, giờ (niên, nguyệt, nhật, thời). Người quá cố phải được ít nhất 1 nhập mộ mới có thể xem là giờ ổn. Nếu được càng nhiều nhập mộ càng tốt (nhiều nhất là 4 nhập mộ). Niên (năm): Người quá cố là nam, khởi từ cung Dần, đi theo chiều thuận kim đồng hồ. Gọi cung Dần là 10 tuổi, cung Mão là 20 tuổi, cung Thìn là 30 tuổi... cứ thế mỗi cung là 10 tuổi cho đến số hàng chục của tuổi thọ người quá cố, rồi cứ tiếp mỗi cung là 1 tuổi cho đến hết số tuổi người quá cố. Người quá cố là nữ, khởi từ cung THÂN, đi theo chiều ngược kim đồng hồ. Gọi cung Thân là 10 tuổi, cung Mùi là 20 tuổi... cứ thế mỗi cung 10 tuổi cho đến số hàng chục của tuổi thọ của người quá cố, rồi tiếp mỗi cung là 1 tuổi cho đến số hàng chục của tuổi thọ của người quá cố. Nếu số đó trùng vào các cung THÌN - TUẤT - SỬU - MÙI thì được niên nhập mộ, nếu các cung DẦN - THÂN - TỴ - HỢI thì bị trùng tang, vào các cung TÝ - NGỌ - MÃO - DẬU thì bị thiên di. Trường hợp người quá cố dưới 10 tuổi là nam thì cung Dần là 1 tuổi, cung Mão là 2 tuổi, cung Thìn là 3 tuổi... cho đến tuổi mất của người quá cố. Trường hợp người quá cố dưới 10 tuổi là nữ thì cung Thân là 1 tuổi, cung Mùi là 2 tuổi, cung Ngọ là 3 tuổi.. cho đến tuổi mất của người quá cố. Nguyệt (tháng): Tháng giêng tiếp ngay vào sau cung tuổi. Thí dụ: Tuổi dừng ở cung Ngọ thì tháng giêng ở cung Mùi (đối với nam) và tháng giêng ở cung Tỵ (đối với nữ) cứ thế mỗi tháng tiếp 1 cung cho đến tháng mất của người quá cố. Nếu vào THÌN - TUẤT - SỬU - MÙI thì được nhập mộ; Nếu vào DẦN - THÂN - TỴ - HỢI thì bị trùng tang. Nếu gặp TÝ - NGỌ - MÃO - DẬU thì bị thiên di. Nhật (ngày): Ngày mùng 1 tiếp vào ngay sau cung tháng, cứ thế tiếp mỗi ngày 1 cung cho tới ngày người quá cố qua đời và xem rơi vào nhập mộ, trùng tang hay thiên di như trên. Thời (giờ): Giờ Tý tiếp ngay sau cung ngày và mỗi cung là 1 giờ cho đến giờ người quá cố qua đời và xem rơi vào nhập mộ, trùng tang hay thiên di như trên. Nói chung được 1 nhập mộ trở lên là yên tâm, vì "nhất mộ sát tam trùng" (một nhập mộ xoá được 3 trùng tang). Hoặc được 2 thiên di thì cũng không lo vì "nhị thiên di sát nhất trùng" (2 thiên di xoá được 1 trùng tang). Nếu không có nhập mộ nào thì phải xem ngày mất của người quá cố có phạm vào tam sa sát hay không? Theo người xưa và sách vở ghi chép lại thì: Trùng tang Ngày là nặng nhất. Trùng tang Tháng là nặng nhì. Trùng tang Giờ là nặng thứ ba. Trùng tang Năm là nhẹ nhất. Quan niệm cổ về trùng tang Nếu căn cứ vào phép tính trùng tang như trên thì cả nam và nữ những người chết vào các tuổi (âm lịch): 10, 13, 16, 19, 22, 25, 28, 31, 34, 37, 40, 43, 46, 49, 52, 55, 58, 61, 64, 67, 70, 73, 76, 79, 82, 85, 88, 91... sẽ rơi vào trùng tang. Từ đó quy nạp ngược lại theo hệ can - chi thì những người có tuổi: Tý, Ngọ, Mão, Dậu nếu chết vào một trong các năm TÝ - NGỌ - MÃO - DẬU thì rơi vào trùng tang; Hoặc: Dần, Thân, Tỵ, Hợi nếu chết vào một trong các năm DẦN - THÂN - TỴ - HỢI thì rơi vào trùng tang; Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nếu chết vào một trong các năm THÌN - TUẤT - SỬU - MÙI có nghĩa là chết vào các năm "xung (tứ hình xung) sẽ bị TRÙNG TANG (xem bảng). Dưới góc độ của Dịch lý, trên cơ sở học thuyết Âm - Dương và Ngũ hành: Đồng khí (đồng cực) thì đẩy nhau, khác khí (khác cực) thì hút nhau. Tương sinh thì tốt, tương khắc thì xấu, đồng hành thì tị hoà. Vậy thì người chết vào những năm xung (tứ hình xung) thì rất xấu nên bị TRÙNG TANG. Ví dụ: Người tuổi Mão (thuộc Mộc, ở phương Đông) chết năm Dậu (thuộc Kim ở phương Tây) sẽ bị trùng tang vì Kim khắc Mộc, Tây đối lập với Đông; Hoặc người tuổi Ngọ (ở phương Nam thuộc Hoả) chết năm Tý (ở phương Bắc, thuộc Thuỷ) sẽ bị TRÙNG TANG vì Thuỷ khắc Hoả, Bắc với Nam đối lập... Các trường hợp khác cũng tương tự như vậy. Như vậy, việc xác định trùng tang là dựa trên nguyên lý của dịch với học thuyết Âm dương - Ngũ hành chứ không phải sự mê tín, tuỳ tiện. Còn trong thực tế điều này có đúng hay không? Kỳ tới: Đừng "bày cỗ cho ma ăn" Lương y Vũ Quốc Trung1 like
-
LỜI MỞ ĐẦU Từ bao la sâu thẳm trong tâm hồn mỗi con người đã không từng tự hỏi: Vũ trụ bao la này từ đâu mà sinh ra? Và mỗi khi ngước nhìn bầu trời lấp lánh những ánh sao đêm, nhiều lúc cảm thấy mình thật là nhỏ bé trong cõi đời đang vận động không lúc nào ngừng nghỉ này. Lịch sử văn minh nhân loại được ghi nhận bằng sử sách chỉ ước chừng trên 5.000 năm qua, và khoảng thời gian trống trước đấy chỉ còn tồn tại trong truyền thuyết và huyền thoại về một trận đại hồng thủy khủng khiếp, đã nhấn chìm đại lục địa có tên Atlantic, các dấu vết còn lại hầu như không mấy rõ ràng. Sự phát triển như vũ bão khoa học kỹ thuật trong thể kỷ XXI cho tới nay, cũng chưa thể giải thích được nguồn gốc của vũ trụ từ đâu mà có một cách hợp lý, cũng như chưa xác định được vũ trụ này giới hạn hay vô cùng ngoại trừ thuyết Bigbang ghi nhận vũ trụ trong khoảng 14.7 tỷ năm ánh sáng qua quan sát và tính toán, cùng với giả thuyết vũ trụ khởi nguyên trong một trạng thái vật chất vô cùng đặc, có nhiệt độ cực lớn từ đó phát sinh ra một tiếng nổ khủng khiếp ban đầu, sau đó theo thời gian hình thành nên vũ trụ ngày nay. Không chỉ giới hạn trong lý giải nguồn gốc vũ trụ, kích thước của vũ trụ, mà các nhà khoa học còn bị giới hạn ở việc nghiên cứu trạng thái vi mô của vật chất. Cỗ máy gia tốc CERN phân tích hạt cơ bản được xây dựng giúp cho việc nghiên cứu khoa học về thế giới vi mô rõ ràng hơn, nhưng không đồng nghĩa sẽ xác định được giới hạn nhỏ nhất của vật chất. Mặc dù trong lịch sử triết học thế giới, triết gia Hy Lạp Democritos (460 tr.CN) cũng đã nhận định về hạt vật chất nhỏ nhất mà ông gọi là nguyên tử - là nền tảng của vật chất, đồng thời nếu truy nguyên lịch sử Phật giáo, Đạo giáo thì cũng đã tồn tại định nghĩa này và họ cũng đã biết rõ quy luật vận động của chúng trước đó vài thiên niên kỷ. Không chỉ vậy, hầu hết các truyền thuyết và huyền thoại của các dân tộc trên thế giới cũng đã viết rằng: Khởi thủy vũ trụ mênh mông, tràn ngập “nước” và tĩnh lặng, nó hoàn toàn tự thân tồn tại và vận động. Trong lĩnh vực sinh học và tâm lý học nghiên cứu về bộ não của con người cho tới nay cũng chưa thấu hiểu nguyên nhân nào hình thành nên tư duy, khi nó cũng chỉ là một hệ thống các cấu trúc vật chất hữu cơ. Song song với việc nghiên cứu về bộ não con người, thì thực tế diễn ra trên khắp thế giới, tồn tại những hiện tượng giao tiếp giữa những người đang sống và những người trong “thế giới vô hình”, những hiện tượng khách quan lại sừng sững thách đố trí tuệ các nhà khoa học với câu hỏi muôn thuở chẳng lẽ linh hồn là có thật và đang tồn tại xung quanh chúng ta? Nhưng nếu nó tồn tại thì hữu hạn hay vĩnh cửu? Câu hỏi này lại quay trở về với một vũ trụ thực sự có tồn tại vĩnh cửu hay không? Và lúc nào thì bị hủy diệt như trong các kinh sách của các đạo giáo nói về “Ngày tận thế” của loài người và của cả vũ trụ? Nhằm giải đáp cho một câu hỏi muôn đời của loài người trong nỗi khắc khoải: Chết là hết hay sao? Không chỉ vậy, với sự giới hạn về mặt thời gian của cuộc đời, trong khi đó hầu hết mỗi con người đều có những niềm mơ ước riêng, nhưng không biết có đạt được hay thỏa mãn trong một chừng mực nào đó hay không? Khi mà sự được, mất phụ thuộc vào những quy luật của tự nhiên, xã hội và con người. Như vậy, các triết gia lại càng đau đầu với những câu hỏi về hạnh phúc và khổ đau. Và thực sự kết quả hầu hết là khổ đau như nhận định của một số tôn giáo lớn trên thế giới, để từ đó xây dựng nên những nền triết học và khoa học thực nghiệm giúp cho nhân loại thoát khỏi tình trạng này, đồng thời cũng đã tạo ra những công cuộc đi tìm kiếm sự bất tử vô tiền khoáng hậu trong suốt quá trình lịch sử. Đó thực sự là những bí ẩn vĩ đại vẫn chưa thể giải đáp, chúng đã trở thành những điều huyền bí, trở thành cốt truyện trong những bản sử thi hùng tráng, những câu chuyện viễn tưởng hấp dẫn hay các hiện tượng ma thuật kỳ lạ. Từ những giới hạn trong việc lý giải những bí ẩn của thế giới, đã hình thành nên những niềm tin vô bờ bến vào các thần thánh sáng tạo nên thế giới, cảm thấy họ chi phối lên mỗi cuộc đời, có quyền phán quyết về thiên đường hay địa ngục, con người phải tuyệt đối tôn sùng. Nếu chúng ta nghiên cứu lịch sử văn minh nhân loại vào thời thượng cổ, thì qua các câu truyện truyền thuyết và huyền thoại của các dân tộc trên thế giới hầu hết đều có nội dung tương tự khi giải thích về vũ trụ, xã hội, con người bao gồm cả “thế giới vô hình”. Nhưng cơ sở nào để họ có thể lý giải một cách hợp lý? Phải chăng đã có một nền tảng kiến thức đã được tích lũy rất lâu trong lịch sử loài người như thiên văn, y học, tâm linh, khí công… đã từng tồn tại như truyền thuyết đã từng nói về một lục địa Atlantic đã bị nhấn chìm trong trận đại hồng thủy. Vậy, thì những nguồn kiến thức đó còn lưu dấu đến ngày nay hay không? Trong nền Lý học và các tôn giáo Đông phương, chúng ta đã nhận thấy rằng đều có cùng chung một triết lý về vũ trụ, xem nó là cái “Một”, là một thể thống nhất, vạn vật đều có mối quan hệ hay có chung “bản thể”. Đặc biệt, tồn tại hẳn một học thuyết đáp ứng được các tiêu chí về một học thuyết khoa học đó là học thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Học thuyết này được áp dụng mọi lĩnh vực trong cuộc sống, nó có thể lý giải đến tận cùng thế giới vi mô và vĩ mô của vũ trụ, thậm chí cả lĩnh vực “vô hình”, nhưng nó vẫn còn là một bí ẩn đối với phương Tây, mặc dù các nhà khoa học bỏ rất nhiều công sức nhưng thực sự thành quả đạt được rất còn hạn chế. Ngày nay, với công cuộc toàn cầu hóa về mọi mặt, đặc biệt là thông tin viễn thông đã làm cho các quốc gia với khác biệt văn hóa xích lại gần nhau hơn, do vậy việc tìm hiểu các dữ liệu lịch sử, văn hóa và khoa học cũng được thuận lợi. Từ đó sự tìm hiểu sâu học thuyết Âm Dương Ngũ Hành cũng được dễ dàng, làm nảy sinh sự nghi ngờ về một nền văn hóa toàn cầu mối quan hệ lịch sử, văn hóa của các quốc gia vào thời cổ đại. Thực sự, những nhà nghiên cứu không thể ngờ rằng, toàn bộ bí ẩn của vũ trụ lại tồn tại trong một nền văn hóa lâu đời đậm tính nhân bản - đó là Việt Nam và đấy cũng là lý do tại sao Việt Nam là nơi giao lưu và tồn tại rất nhiều nền văn hóa, tôn giáo khác nhau những vẫn không mất đi bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Thực sự, nơi đây đã chôn dấu một kho báu trí tuệ vĩ đại của nhân loại về vũ trụ quan và nhân sinh quan, nơi được xem là “đất của Thần” trong truyền thuyết của Ai Cập cổ đại và của toàn thế giới thời thượng cổ. Vậy bí ẩn đang nói tới này là những vấn đề gì? Chúng ta sẽ biết sau khi đọc hết cuốn sách này. Xin thành tâm gửi lòng biết ơn vô hạn tới các vị tiên liệt nước Việt với sự trợ giúp thần thánh và gửi lời cảm ơn tới tất cả tác giả của các tác phẩm mà tôi đã tham khảo và trích dẫn, nếu không cuốn sách này không thể hoàn thành, đặc biệt: - Nhóm nghiên cứu nguồn gốc dân tộc Việt và nền văn minh Việt cổ, chủ nhiệm chương trình cố giáo sư Đỗ Tòng (cũng xin gửi nội dung cuốn sách tới trang website: hodovietnam.vn). - Bác Lâm Thanh Điền và cô Nguyễn Thị Chí Liêm trong việc giúp đỡ tư liệu liên quan đến minh triết Việt và “tâm linh thần thánh” của nước Việt. - Tác giả Hà Văn Thùy: tác giả của cuốn Di ngôn Phật Sống Lưu Công Danh, Nxb Văn học, 2008 và các tác phẩm khác. - Tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh: hệ thống tư liệu và các tác phẩm liên quan đế Lý học Đông phương và lịch sử, văn hóa của nước Việt (lyhocsongphuong.org.vn). - Tác giả Nguyễn Xuân Quang: hệ thống các bài viết lịch sử, văn hóa trống đồng Đông Sơn và các bài viết liên quan khác (bacsinguyenxuanquang.wordpress.com) - Cố triết gia Lương Kim Định: tuyển tập các trước tác về hệ thống triết học thế giới và lịch sử, văn hóa nước Việt (www.dunglac.org). - Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ: các bài viết và sách về văn hóa, thiên văn và các tôn giáo trên thế giới, đặc biệt về Đạo giáo, Dịch lý (nhantu.net). - Tác giả Lê Anh minh với các tác phẩm về triết học, đạo Cao Đài và Dịch lý (www.thienlybuutoa.org). - Tác giả Phan Ngọc Khuê: tác giả của cuốn Tranh Đạo giáo ở Bắc Việt Nam, Nxb Mỹ thuật, 2008. - Nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền: các bài viết và nội dung nghiên cứu chữ Việt cổ. - Nhà nghiên cứu Minh Xuân: các bài viết điền dã và phân tích về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Việt cổ (http://bachviet18.com) - Nhà nghiên cứu Văn Nhân: hệ thống các bài viết về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Việt cổ (www.laclong.tk). - Nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng: hệ thống các bài viết về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Việt, phong thủy và các phương pháp ứng dụng cổ (dienbatnblog.blogspot.com). - Nhà nghiên cứu Lãn Miên và Bùi Anh Tuấn: hệ thống các bài viết về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Việt cổ (lyhocsongphuong.org.vn). - Cùng với các trang mạng website: chanhkien.org; daitangkinhvietnam.org; anvietttoancau.net; thegioivohinh.com; vutruhuyenbi.com; giaodiemonline.com; hodovietnam.vn; hoalinhthoai.com; caodaism.net; phatgiaohoahao.net; tukhicongdentamlinh.net; khicongydaoviet.wordpress.com; kynguyentamlinh.com và các trang website khác. Ngoài ra còn rất nhiều các tác giả và trang website khác nữa, chúng tôi sẽ ghi nhận chính thức sau khi hoàn thành cuốn sách vào thời điểm thích hợp. Cuối cùng xin gửi lời nhớ ơn mãi mãi tới gia đình và những người bạn đã giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện công tác nghiên cứu này, nếu không sẽ chẳng bao giờ có thể kết thúc dù ở một mức độ rất giới hạn. Tác giả Nguyễn Tấn Hoàng Email: thaihoanglienson@gmail.com ghi chú: chúng tôi sẽ nhờ Trung tâm Lý học Đông Phương gửi lên mỗi chương một lần hoặc tất cả nội dung cuốn sách một lần.1 like
-
Quán vắng!
hoctronho liked a post in a topic by Thiên Sứ
Ấn Độ tái khẳng định có lợi ích tại Biển Đông Thứ hai 14/01/2013 19:13 "Vấn đề hiện đại hóa lực lượng Hải quân Trung Quốc thực sự 'gây ấn tượng' song cũng là mối lo ngại lớn đối với chúng tôi. Một quan chức cấp cao Ấn Độ khẳng định lập trường rõ ràng của New Delhi về Biển Đông và nhấn mạnh rằng Ấn Độ có quyền tự do hàng hải ở khu vực này. Đưa tin Phó Tổng thống Ấn Độ Hamid Ansari dự kiến đi thăm Việt Nam trong bốn ngày, bắt đầu từ 14/1, tờ The Indian Express dẫn lời Thư ký Vụ Phương Nam thuộc Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Sanjay Bhattacharya nhấn mạnh: “Lập trường của chúng tôi về Biển Đông đã rõ ràng." "Chúng tôi tin rằng Ấn Độ có quyền tự do hàng hải ở khu vực này và chúng tôi tin tưởng các tranh chấp phải được giải quyết giữa các bên hữu quan. Chúng tôi có lợi ích kinh tế trong khu vực. Công ty dầu mỏ ONGC Videsh Ltd (OVL) của Ấn Độ đã tham gia thăm dò dầu khí tại khu vực này từ thập kỷ 80 của thế kỷ 20 và hoạt động này vẫn đang tiếp tục,” ông nói. Phó Tổng thống Ấn Độ Hamid Ansari Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin khẳng định New Delhi mong muốn tăng cường quan hệ song phương với Việt Nam và chuyến thăm lần này của Phó Tổng thống Ansari là “một mốc quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược” Ấn Độ - Việt Nam. Dự kiến, ông Ansari cũng gặp cộng đồng người gốc Ấn tại Thành phố Hồ Chí Minh và tham dự Lễ bế mạc Năm hữu nghị kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ. Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ở New Delhi ngày 3/12, Tư lệnh Hải quân nước này, Đô đốc D.K. Joshi nói rõ “Ấn Độ sẽ bảo vệ các lợi ích của mình tại Biển Đông, kể cả khi phải điều quân đến đó.” Trả lời câu hỏi của phóng viên về những kế hoạch bảo vệ lợi ích của Ấn Độ ở Biển Đông, ông Joshi cho hay: "Vấn đề hiện đại hóa lực lượng Hải quân Trung Quốc thực sự 'gây ấn tượng' song cũng là mối lo ngại lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình để vạch ra các giải pháp và chiến lược của mình." Ông Joshi nhấn mạnh dù sự có mặt của Ấn Độ tại Biển Đông không phải “rất thường xuyên,” song Ấn Độ có các lợi ích như tự do hàng hải và thăm dò các nguồn tài nguyên tại khu vực này. Tướng Joshi nói: "Trong trường hợp cần thiết để bảo vệ các lợi ích của Ấn Độ, chẳng hạn như Videsh, chúng tôi cần phải tới đó và đã sẵn sàng cho việc này". Bấm vào đây để viết bình luận - Bấm xem tất cả bình luận hay Theo: Vietnam+ =================== Đủ tụ rồi đấy! Có cả cô gái Ân Độ tham gia sòng bài. Hi! Không nằm ngoài dự báo của Lý học Đông phương . Vẫn còn thời gian để người Trung Quốc quyết định tương lai của mình: 23 Tháng Chạp năm Nhâm Thìn Việt lịch.1 like -
Sao Vũ Khúc và Thất sát tại mệnh , lại nằm ở vị trí không mấy tốt nên cuộc đời cháu cũng lắm thăng trầm.Sao Vũ Khúc chủ về cô quả, sớm xa cách người thân. Cháu nên đề phòng nhiều tai hoạ hay xấy ra trong cuộc sống. Nhũng va chạm , xô sát hay gặp. Cháu nên ly tổ lập thân sẽ tốt đẹp hơn.Cháu được cụ Tổ xa đời phù hộ, đến 6,7 đời rồi. Ngôi mộ này đất có sắc đen, hiện được chôn cất gần đường . Năm Ngọ có cuộc hôn nhân bất ngờ đến nhưng phải " cưới chạy ".1 like
-
Chào Bác Thiên Sứ và Chị Chim Chích Bông Hiện tại cháu đang mang bầu bé gái đầu lòng được 5 tháng, dự tính cuối tháng 3 AL tức là tháng 5 DL 2013 sẽ sinh. Nhờ bác và chị tư vấn giúp cháu bé gái sinh năm Quý tỵ có hợp tính bố mẹ và tốt cho bé không ạ và nếu sinh thêm bé Út thì nên chọn năm nào tốt cho bé và cho cả gia đình ạ. Cháu tuổi Giáp Tý sinh ngày 24/8/1984, Dương lịch, giờ Tý , Chồng tuổi Bính Dần sinh ngày 12/11/1986, Dương Lịch, giờ Tý. Cháu rất mong nhận được tư vấn từ Bác và Chị. Cảm ơn Bác và chị nhiều.1 like
-
Như vậy cháu được Cụ Bà Nội ( Bố cháu gọi là bà Nội ) đi sau phù hộ. Cháu nên thường xuyên khấn vái sẽ gập nhiều may mắn. Nói thật , Tử Vi hiện lên điều gì bác nói thẳng điều đó, chúa đừng lo nhé. Sang năm tiểu hạn của cháu đến cung Mùi., có sao Thai lại gập Tang môn, chính chiếu có Thiên khốc, ( nước mắt nhà trời ) Bạch hổ ( Quần áo tang, ). Tam hợp chiếu có Thiên Mã, Điếu khách .v .v . toàn là sao nói về tang tóc. Nhưng số chỉ đứng hàng thứ 3, có thể hoá giải được. cháu đừng lo.1 like
-
Giọng hát Wa' tuyệt vời....! Thật xứng đáng là giọng hát việt.1 like
-
Chiếc nhẫn bạc “gieo tai họa” và những cái chết đầy bí ẩn Kienthuc.net Cập nhật lúc 11:00 13/01/2013 (GMT+7) Trong căn hầm bí mật của một nhà băng ở Los Angeles có một chiếc nhẫn bạc không ai dám đeo vì nó mang theo một lời nguyền khủng khiếp. Ảnh minh họa Chiếc nhẫn này không chỉ là một chiếc nhẫn rất đẹp mà còn có giá trị đặc biệt. Người ta nói rằng sẽ chẳng bao giờ có ai dám đeo nó nữa. Chiếc nhẫn bị khóa chặt trong căn hầm kín, nó mang trong mình một trong những lời nguyền khủng khiếp nhất trong lịch sử trong thế giới thần bí. Những chủ nhân liên tiếp của nó từng bị thương, gặp vận rủi hay thậm chí là bị chết. Và nhiều người vẫn còn tin rằng chính chiếc nhẫn này đã đưa Rudolph Valentino, diễn viên huyền thoại của thế kỷ XX, xuống mồ khi còn tuổi trẻ. Mặc dù vậy, những câu chuyện mang tính chất huyền bí xung quanh chiếc nhẫn này đã bị coi chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên thuần túy. Rudolph Valentino (6/5/1895-23/8/1926) Rudolph Valentino (6/5/1895-23/8/1926) là một diễn viên người Italy, một biểu tượng tình dục, và là một ngôi sao nhạc pop. Nổi tiếng với biệt danh Người tình Latin, ông là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất trong thập niên 20, và là một trong những ngôi sao được công nhận rộng rãi nhất trong kỷ nguyên thể loại phim câm. Tên tuổi của ông gắn liền với tác phẩm mang tên The Shreik and The Four Horsemen of the Apocalypse. Lúc chào đời Valentino được đặt tên là Rodolfo Alfonso Raffaello Piero Filiberto Guglielmi tại Castellaneta, Italy. Mẹ của ông là bà Marie Berthe Gabrielle Barbin, người Pháp (1856-1919) và cha ông là Giovanni Antonio Giuseppe Fidele Guglielmi, bác sĩ thú y. Ông đã bị chết bởi bệnh sốt rét, dịch bệnh sau đó đã tràn lan ra toàn miền nam Italy, khi Valentino mới 11 tuổi. Ông có một người anh trai là Alberto (1892-1981), một người em gái tên Maria và một người chị gái là Beatrice bị chết khi chào đời. Lúc còn nhỏ, Valentino rất nghịch và bướng bỉnh. Mẹ cậu thì hay chiều chuộng trong khi người cha lại không ưa tính nghịch ngợm của cậu lắm. Ở trường cậu học kém và cuối cùng thì đăng ký vào một trường nông nghiệp mà sau này ở đó người ta cấp cho cậu một tấm bằng. Sau khi chuyển đến sống ở Paris năm 1912, cậu nhanh chóng trở lại Italy. Không có việc làm, cậu phải tìm đến nước Mỹ vào năm 1913. Địa điểm cậu chọn làm đất sống là Ellis Island. Đó là ngày 23/12/1913, khi Valentino 18 tuổi. Đến năm 1917, Valentino gia nhập một gánh hát mới đến bang Utah, nơi họ giải thể. Sau đó ông gia nhập đoàn làm phim Al Jolson đang làm bộ phim về Robinson Crusoe lưu diễn đến Los Angeles. Mùa thu năm đó, ông xuất hiện ở San Francisco với tư cách thành viên sản xuất vở kịch Nobody Home. Trong thời gian công tác tại đây ông đã gặp được diễn viên Norman Kerry, người sau đó đã thuyết phục ông gây dựng sự nghiệp trên màn ảnh, là thời kì hưng thịnh của thể loại phim câm. Đến năm 1919, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Valentino khi lang thang bất chợt thấy một chiếc nhẫn bạc rất đẹp trong một tiệm trang sức ở San Francisco. Người chủ tiệm đã cảnh báo cho ông biết chiếc nhẫn đó sẽ chỉ mang lại những bất trắc mà thôi nhưng ông vẫn mua nó. Trong vở diễn The Young Rajah tiếp sau đó, ông mang chiếc nhẫn và kể từ đó cho đến hai năm sau, Valentino thất bại thê thảm trong sự nghiệp phim ảnh. Ông đã không đeo lại chiếc nhẫn đó cho đến khi ông phải dùng đến nó làm trang phục diễn xuất trong vở The Son of the Shreik. Ba tuần sau khi kết thúc bộ phim, ông đi nghỉ ở New York, khi đang đeo chiếc nhẫn, ông phải nhập viện vì viêm ruột thừa cấp. Hai tuần sau, Valentino vĩnh biệt cõi đời. Khi đó là tháng 8/1926. Ngay sau cái chết yểu mệnh của Valentino xảy ra, đã xuất hiện những câu chuyện huyền bí nói rằng hồn ma của Người tình Latin vĩ đại thường ghé thăm những nơi ông thường lui tới. Falcon Lair, ngôi nhà trong mơ mà ông đã xây cất trên đường Bella Drive cho cô dâu Natacha Rambova, đã trở thành khu vực được nhiều người báo cáo nhất rằng họ đã gặp hồn ma của Valentino quá cố. Pola Negri, nữ minh tinh nổi tiếng một thời. Pola Negri, một nữ minh tinh nổi tiếng thời đó xin được giữ một kỷ vật trong số tài sản của Valentino. Bà đã chọn chiếc nhẫn bạc, và gần như ngay lập tức sức khỏe của bà bị suy giảm trong thời gian dài mà suýt nữa làm bà đánh mất sự nghiệp. Một năm sau, trong khi dưỡng bệnh, bà gặp một diễn viên trông gần như bản sao của Valentino, đó là Russ Colombo. Bà cảm thấy sững sờ trước sự giống nhau hoàn hảo này đến mức bà đã trả lại chiếc nhẫn của Rudolph cho Russ và nói “Đây, từ Valentino này đến Valentino khác”. Chỉ vài ngày sau khi nhận được món quà, Russ Colombo bị sát hại trọng một vụ bắn giết vô tình. Người cháu họ của ông đã trao chiếc nhẫn cho Joe Casino, người bạn thân nhất của Russ. Nhưng may mắn hơn, ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất, Casino chưa từng gặp vận đen với chiếc nhẫn. Thay vì đeo nó, ông cất nó trong một hộp thủy tinh để tưởng nhớ đến người bạn quá cố. Khi ông được đề nghị tặng chiếc nhẫn cho bảo tàng di sản Valentino, ông đã từ chối và nói rằng ông giữ nó như một báu vật vì những lý do về mặt tinh thần. Thời gian qua đi, Joe Casino đã không còn nhớ đến những câu chuyện ma quỷ của chiếc nhẫn và mang nó lại. Một tuần sau đó, một chiếc xe tải đã cướp đi mạng sống của Casino và vật được tìm thấy trên tay ông là chiếc nhẫn. Lắp ghép chuỗi những sự kiện đã xảy ra, nhiều câu chuyện được thêu dệt và những câu chuyện về chiếc nhẫn bị nguyền rủa đó vẫn là tin tức được nhiều người quan tâm. Khi được hỏi về ý định với chiếc nhẫn, người em của Joe, Del, giải thích rằng ông không cho phép mình lo sợ trước những rủi ro, những câu chuyện ma quỷ hay bất cứ cái gì đó mà người ta gọi là lời nguyền cả. Ông không tin những thứ như vậy. Del Casino đã có lúc mang chiếc nhẫn và chẳng có gì bất thường xảy ra. Ông đưa nó cho một nhà sưu tầm các di sản của Valentino. Người này sau đó cũng không có biểu hiện gì là gặp rủi ro hay bệnh tật. Điều này làm cho một số tờ báo suy đoán cuối cùng thì năng lực ma quỷ của chiếc nhẫn cũng đã tiêu tan hết. Và suy đoán đó đã làm trỗi dậy một làn sóng phản đối mạnh mẽ mới. Một đêm sau đó, nhà của Del Casino bị đột nhập. Cảnh sát đã nhìn thấy tên trộm, một gã tên là James Willis chạy vọt ra ngoài. Một trong số cảnh sát đã bắn một viên đạn cảnh cáo nhưng viên đạn đi thấp và giết chết Willis. Trong số tang vật thu được có chiếc nhẫn của Valentino. Đó là lúc nhà làm phim của Hollywood Edward Small quyết định xây dựng một bộ phim dựa trên câu chuyện về sự nghiệp của Valentino. Jack Dunn, bạn diễn cũ của ngôi sao trượt băng nghệ thuật Sonja Henie, có vẻ ngoài rất giống Rudolph, được mời tham gia một phần phim thử nghiệm. Ông mang trang phục của Valentino trong phần diễn thử và cũng mang chiếc nhẫn bị nguyền rủa đó. Chỉ mười ngày sau, Dunn chết vì căn bệnh lạ về máu. Lúc chết Dunn chỉ mới 21 tuổi. Sau thảm kịch này, chiếc nhẫn được cất kỹ và không có ai được mang nó lại nữa nhưng không vì thế mà ảnh hưởng chết người của nó hết tác dụng. Một năm sau cái chết của Jack Dunn, một cuộc lùng sục táo bạo được tiến hành ngay tại một ngân hàng ở Los Angeles sau vụ việc những tên trộm đã cuỗm đi khoản tiền 200.000 USD. Tiến hành mai phục, hai tên trong băng trộm đã bị bắt và đồng thời cũng làm ba người qua đường bị thương nghiêm trọng. Tên cầm đầu băng cướp ngân hàng, Alfred Hahn, nhận án tù chung thân. Tại phiên xét xử, Hahn, phải thốt lên: “Giá mà tôi biết trong căn hầm đó ngoài tiền còn có gì khác nữa thì tôi đã chọn ngân hàng khác rồi”. Bởi trong két sắt bí mật đó là chiếc nhẫn của Valentino. Từ đó, chiếc nhẫn được giấu kỹ và không ai còn nghe về nó nữa. ======================= Chẳng có gì là huyền bí cả. Nó là một cấu trúc liên quan đến vấn đề mà Phong Thủy Lạc Việt gọi là "Yếu tố tương tác thứ 5", ngoài 4 yếu tố mà sách Tàu gọi là "Trường phái".1 like
-
1 like
-
Haizz, tui gõ trả lời gần 1/2 trang cho bạn nhưng ko hiểu sao mạng lại disconnect nên bấm trả lời bị lỗi, lui lại thì mất hết. Nói chung là khi chúng tôi chọn năm sinh cũng có lí do, về lí thuyết lẫn kinh nghiệm thực tế. Còn việc tư vấn cho người thứ 3, chúng tôi đã từng gặp trường hợp người hỏi hỏi cho người khác với mục đích không tốt đẹp nên từ đó chúng tôi có thông lệ không tư vấn cho các trường hợp hỏi giúp và cố gắng dành thời gian trả lời cho các bạn khác. Như bạn thấy đó, ngay trong mục này thôi tui cũng không đủ thời gian trả lời, mặc dù có Thiên Hỏa và Chim Chích Bông trợ giúp. Cơ bản vì ai cũng có việc riêng, chỉ tranh thủ lúc rảnh rỗi, thu xếp xong công việc thì vào tư vấn giúp các bạn. Thân mến.1 like
-
Cháu nên lấy chồng trễ . hai người nếu đi xa mà gập nhau mà thành vợ chồng thì còn tương đối tốt. Mà chắc rằng yêu nhau phải 2 năm trở lên. Sang năm có tin vui về cưới xin đấy. Nên cưới vào cuối năm. Và sang năm cũng là năm tốt của cháu. Đã thành vợ chồng ai mà chả muốn có con. Nhưng nếu sinh con vào năm 2014, 15 thì phải nhường nhịn nhau mà sống. Khi chốt lại đứa con út vào 2017 thì cả hai mới tốt đẹp.1 like
-
Mọi người tranh thủ lúc rỗi mới có thể tư vấn được, vì vậy chưa chắc hỏi là sẽ có câu trả lời ngay đâu nhé. Nhà bạn nếu con Tân mão thì sức khỏe kém, hay ốm đâu, nếu là con Nhâm Thìn thì dễ nuôi hơn, việc này tùy bạn kểm chứng thôi. Nên sinh con út 2016 Bính Thân là tốt nhất, các năm trước đó và sau đó đều ko tốt bằng. Nếu được bé trai thì càng tăng thêm phúc lộc cho gia đình. Thân mến.1 like