-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 12/11/2012 in all areas
-
Kính thưa quí vị. Ông Wolfram đã đưa ra một loại hình khoa học mới để tìm hiểu toàn bộ thế giới thực tại. Giả thuyết của ông Wolfram "chưa được khoa học công nhận". Vì nó mới quá. Nó chỉ giới hạn ở sự thể hiện một mô hình Wolfram để miêu tả giả thuyết của ông. Vì nó có vẻ như hợp lý , nhưng thiếu tính ứng dụng. Bởi vậy, ông Wolfram cần thới gian để tiếp tục nghiên cứu , phát triển và minh chứng cho giả thuyết ban đầu và mô hình của mình. Ông ta không muốn mất thời giờ cho những việc tiếp khách, trao đổi vô bổ. Cá nhân tôi thông cảm và chia sẻ với ông. Và đây là ý tưởng của thiên tài Wolfram, với mô hình nổi tiếng có tham vọng mô tả cả thế giới. Giả thuyết với mô hình Wolfram chưa được khoa học công nhận. Nhưng khi nó được thể hiện ở đây - Diễn đàn TTNC LHDP, lyhocdongphuong.org.vn, do Thế Trung lần đầu tiên mô tả giả thuyết này thì nó được Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử công nhận ngay. Đây không phải đơn giản là sự công nhận của hai lý thuyết tương đồng bổ sung cho nhau, mà là sự công nhận của một trí thức vượt trội kiểm chứng một kiến thức đạt được. Tương tự như vậy, nhưng ở chiều khác là sự phủ định "Hạt của Chúa" của Lý học Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt. Bởi vậy, ông Wolfram sẽ trở thành một vĩ nhân, khi lý thuyết của ông trở thành cầu nối giữa nền văn minh hiện đại với "một nền văn minh cổ xưa sẽ quay lại với nhân loại" chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành và siêu công thức - mô hình biểu kiến của nó - là ký hiệu Bát quái của Dịch học - nếu như ông bớt chút thời gian không nhiều đến gặp chúng tôi để hoàn chính mô hình của ông. Tôi không phải là kẻ kiêu ngạo - Chắng có tư cách gì để kiêu ngạo với một người giàu có và danh tiếng như ông Wolfram - Nhưng tôi hiểu rất rõ rằng lý thuyết của ông Wolfram còn những chỗ chưa hoàn chỉnh và nó cần được Lý học Đông phương, nhân danh nền văn hiến Việt bổ sung thêm để hoàn hảo. Lý thuyết của ông Wolfram [size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"][size="3"]- c[size="3"]ũng nh[size="3"]ư l[size="3"]ý thuy[size="3"]ết Canto - [/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size]ho[size="3"]àn to[size="3"]àn ch[size="3"]ính x[size="3"]ác. Nh[size="3"]ưng ch[size="3"]ính v[size="3"]ì s[size="3"]ự ch[size="3"]ưa ho[size="3"]àn h[size="3"]ảo c[size="3"]ủa l[size="3"]ý thuy[size="3"]ết Wolfram[/size][/size][/size], n[size="3"]ên thi[size="3"]ếu kh[size="3"]ả n[size="3"]ăng minh ch[size="3"]ứng s[size="3"]ự ph[size="3"]ản [size="3"]ánh m[size="3"]ột th[size="3"]ực t[size="3"]ế. Do [size="3"]đ[size="3"]ó n[size="3"]ó c[size="3"]òn b[size="3"]ị ho[size="3"]ài nghi v[size="3"]à c[size="3"]ó v[size="3"]ẻ nh[size="3"]ư thi[size="3"]ếu t[size="3"]ính thuy[size="3"]ết ph[size="3"]ục. [size="3"]Nh[size="3"]ưng L[size="3"]ý h[size="3"]ọc [size="3"]Đ[size="3"]ông ph[size="3"]ư[size="3"]ơng - nh[size="3"]ân danh n[size="3"]ền v[size="3"]ăn hi[size="3"]ến Vi[size="3"]ệt s[size="3"]ẽ b[size="3"]ổ sung cho [size="3"]ông[size="3"] v[size="3"]à nh[size="3"]ư t[size="3"]ôi [size="3"]đ[size="3"]ã h[size="3"]ứa - n[size="3"]ếu b[size="3"]ài vi[size="3"]ết [size="3"]c[size="3"]ông khai n[size="3"]ày [size="3"]đ[size="3"]ến [size="3"]đ[size="3"]ư[size="3"]ợc v[size="3"]ới [size="3"]ông - r[size="3"]ằng: T[size="3"]ôi s[size="3"]ẵn s[size="3"]àng ch[size="3"]ấp nh[size="3"]ận m[size="3"]ất th[size="3"]ời gian [size="3"]đ[size="3"]ể g[size="3"]ặp [size="3"]ông v[size="3"]à ch[size="3"]ỉ cho [size="3"]ông ch[size="3"]ỗ ch[size="3"]ưa ho[size="3"]àn h[size="3"]ảo v[size="3"]à b[size="3"]ản ch[size="3"]ất t[size="3"]ình [size="3"]ứng d[size="3"]ụng c[size="3"]ủa thuy[size="3"]ết Wolfram n[size="3"]ằm [size="3"]ở [size="3"]đ[size="3"]âu trong t[size="3"]ư[size="3"]ơng lai c[size="3"]ủa v[size="3"]ăn minh nh[size="3"]ân lo[size="3"]ại. T[size="3"]ôi lu[size="3"]ôn [size="3"]c[size="3"]ó tr[size="3"]ách nhi[size="3"]ệm v[size="3"]ới l[size="3"]ời n[size="3"]ói c[size="3"]ủa m[size="3"]ình, trong l[size="3"]ĩnh v[size="3"]ực li[size="3"]ên quan [size="3"]đ[size="3"]ến khoa h[size="3"]ọc v[size="3"]à chuy[size="3"]ên m[size="3"]ôn c[size="3"]ủa t[size="3"]ôi. [/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size] [size="3"]Để chứng tỏ điều này và không làm mất thời giờ của ông. Tôi gợi ý để ông suy ngẫm: Mô hình với 256 quy tắc của ông chưa đủ để mô tả tất cả vũ trụ và các vấn đề liên quan đến con người. Nó cần phải bổ sung thêm vào đấy đúng một nửa số đó. Nếu ông chưa thể nghĩ ra , hoặc công nhận tôi nói đúng thì lời khuyên chân thánh của tôi là ông hãy đến gặp tôi. Mô hình của ông không sai, nhưng nó cần bổ sung.[/size] [size="3"]Có thể - không cần chuyên môn sâu về Lý học Đông phương. Nhưng ông Wolfram và tất cả các nhà khoa học thực sự trên thế giới , đều có thể so sánh một cách rất trực quan những ký hiệu - siêu công thức của thuyết Âm Dương Ngũ hành , nhân danh [size="3"]nền văn hiến Việt, chính là ký hiệu Bát Quái[/size] - với những thành tố cấu tạo nên mô hình Wolfram - qua phát hiện của Thiên Bồng - thành viên của lớp Phong thủy Lạc Việt cao cấp dưới đây:[/size] Kính thưa quí vị. [size="3"]Đây cũng chính là quí luật của Bát quái Hậu Thiên Lạc Việt. Và từ gần 5000 năm trước, nó đã mô tả cả thế giới, thiên nhiên, xã hội và mọi hành vi con người với khả năng tiên tri. Đây cũng là điều mà tôi đã nói từ lâu: Bát quái chỉ là ký hiệu siêu công thức của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Kinh Dịch chính là pho sách miêu tả mô hình biểu kiến của học Thuyết này và Thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà những nhà khoa học hàng đầu đang mơ ước. Cá nhân tôi không quan trọng lắm vấn đề thuyết Âm Dương ngũ hành có được công nhận đúng là lý thuyết thống nhất vũ trụ hay không. Bởi vì đó chỉ là phương tiện để tôi minh chứng cho Việt sử 5000 năm văn hiến. Và đó mới là mục đích của tôi. [size="3"][size="3"]T[size="3"]ôi mu[size="3"]ốn n[size="3"]ói m[size="3"]ột c[size="3"]ách h[size="3"]ình [size="3"]ảnh th[size="3"]ế n[size="3"]ày: L[size="3"]ý thuy[size="3"]ết th[size="3"]ống nh[size="3"]ất v[size="3"]ũ tr[size="3"]ụ m[size="3"]à t[size="3"]ôi x[size="3"]ác [size="3"]đ[size="3"]ịnh ch[size="3"]ính l[size="3"]à thuy[size="3"]ết [size="3"]Âm D[size="3"]ư[size="3"]ơng Ng[size="3"]ũ h[size="3"]ành - nh[size="3"]ân danh n[size="3"]ền v[size="3"]ăn hi[size="3"]ến Vi[size="3"]ệt - m[size="3"]ột l[size="3"]ý thuy[size="3"]ết c[size="3"]ổ x[size="3"]ưa s[size="3"]ẽ quay l[size="3"]ại v[size="3"]ới v[size="3"]ăn minh nh[size="3"]ân lo[size="3"]ại, ch[size="3"]ỉ l[size="3"]à [size="3"]đ[size="3"]ồng ti[size="3"]ền ng[size="3"]ậm tr[size="3"]ên mi[size="3"]ệng [size="3"]Ông Khi[size="3"]ết. Ch[size="3"]ính [size="3"]Ông Khi[size="3"]ết m[size="3"]ới quan tr[size="3"]ọng v[size="3"]ới t[size="3"]ôi.[/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size][/size]5 likes
-
Lá Tía Tô là thuốc trị bịnh Gút rất hiệu nghiệm. Tía Tô cũng là thuốc trị bịnh Gout rất hiệu nghiệm nữa - Mỗi ngày ăn cơm 2 lần sáng và chiều đều phải có lá Tía Tô ăn như rau sống. Lúc nào cũng có Tía Tô sẵn trong nhà. - Khi cảm thấy sắp bị sưng chân là nhai nuốt nhiều lá Tía Tô liền. - Nếu đang bị lên cơn đau thì nấu 1 bó lá Tía Tô để uống thì sẽ giảm đau ngay trong vòng 1/2 tiếng.2 likes
-
Thắt Lưng Buộc Bụng
Hạt gạo làng and one other liked a post in a topic by Lãn Miên
Lao động cuối tuần số 43 từ 2-4.11.2012 Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt Thử tháo gỡ sự “vô lý ầm ầm” khi điền giải thành ngữ “thắt lưng buộc bụng” Nguyễn Đức Dương Mới đây. LĐCT (số 43) có giới thiệu cùng bạn đọc một bài viết dài của PGS-TS Phạm Văn Tình, trong đó tác giả dành gần trọn nội dung để diễn giải thành ngữ [TN] Thắt lưng buộc bụng. Nhìn chung nhờ xác định nhanh chóng và đúng đắn thực chất ngữ học của đơn vị ngôn từ đang xét, tác giả đã diễn giải thành công TN vừa nêu. Tuy nhiên, khi thử soi sang cái được tác giả gọi là “nghĩa đen” của nó [Có lẽ nên gọi đó là “nghĩa hiển ngôn”, như nhà ngôn ngữ học Cao Xuân Hạo từng làm thì hơn] thì ông có phần hơi lướng vướng do bị tình cảnh “vô lý ầm ầm” “bủa vây”, như chính ông công khai thừa nhận, ngay cả khi đã viện tới sự giúp sức của một số cô bác cao tuổi. Sở dĩ tác giả đã lâm vào tình cảnh ngoài ý muốn ấy, theo thiển nghĩ, chắc chỉ vì quĩ thời gian của ông quá eo hẹp, khiến ông quên không để ý tới nghĩa thứ hai của từ lưng được “Từ điển tiếng Việt” của GS Hoàng Phê ( chủ biên), một công trình biên khảo dày công vừa được Nhà Xuất bản Trí thức tặng thưởng “Giải sách hay năm 2012” nêu rõ. Giá có nhiều thì giờ hơn, chắc ông sẽ nhận thấy ngay bộ phận tiếp theo sau đây trong lời diễn giải của từ lưng: “ [Là thứ] dải bao dài bằng vải [mà phụ nữ thời xưa hay buộc ngang lưng cho đẹp] dùng làm chỗ đựng tiền; (thường dùng trong khẩu ngữ) để chỉ tiền riêng, tiền vốn (Người viết nhấn mạnh) […]). Nghĩa này của lưng hiện chúng ta còn có thể bắt gặp trong Kiều ( Chung lưng mở một ngôi hang) […] Nữa khi muôn một thế nào. Bán hùm buôn sói chắc vào lưng đâu?) hoặc trong một số áng thơ văn cổ (Mỏng lưng em cũng chẳng giàu. Nhiều miệng lấy chi cho đủ) [Nguyễn Công Trứ. Hàn nho phong vị phú]. Từ những gì vừa trình bày, chúng ta có thể đi đến nhận định: có thể giảng cụm thắt lưng và cụm buộc bụng đại để như sau: Thắt lưng= Hạn chế các khoản tiền bạc định chi tiêu; và Buộc bụng=Hạn chế ăn uống. Còn toàn bộ TN là: Hạn chế tới mức cao nhất cả chi tiêu lẫn ăn uống (để đồng vốn đỡ bị tham lạm trong thời buổi kinh tế hết sức ngặt nghèo). Tình cảnh “vô lý ầm ầm” có lẽ đã được tháo gỡ xong. Nhân đây chúng tôi xin có đôi lời với tác giả Phan Thị My (xin xem LĐCT số 38) cùng đông đảo bạn đọc chung quanh những lời góp ý của bà khi bàn về cặp tục ngữ [TNg] “Khuất mắt khôn coi” và “Khuất mắt trông coi” được chúng tôi giới thiệu trên LĐCT số 36. Chúng tôi xin thú thật là rất nhiều người đi trước, giàu kinh nghiệm hơn, khuyên tôi nên tránh trả lời bởi, theo họ, khoảng cách giữa ý kiến của đôi bên còn quá rộng. Chẳng hạn hồi còn đi học ở trường, các thầy, các cô dạy tôi đều khuyên nên chia mọi biểu thức ngôn từ cần tìm hiểu thành nhiều hợp phần nhỏ hơn (chảng hạn, âm vị thành nét khu biệt hoặc nghĩa thành nét nghĩa, v.v.) mới hy vọng đi sâu được vào thực chất của nó và phát hiện được các đặc trưng lý thú của nó. Về sau, khi ra trường, hầu như mọi cuốn sách tôi đọc đều dạy tôi điều tương tự, và những lời dạy ấy từ đó trở đi tôi đều cố làm đúng trong bất cứ trường hợp nào. Ấy thế mà tác giả bài góp ý lại khuyên tôi là “không nhất thiết phải suy xét đến tận chân tơ kẽ tóc bất kỳ một thành ngữ nào để xem nó có hợp lý không”. Ngoài ra tôi còn được dạy rằng tần suất sử dụng của của các biểu thức trong lời ăn tiếng nói chẳng phải lúc nào cũng luôn đi đôi với tính đúng đắn của biểu thức ấy, bởi lẽ “tính đúng đắn” ấy lắm khi đã bị cái được nhà ngữ học lỗi lạc F. de Saussure gọi là “từ nguyên học dân gian” làm cho sai lạc đi. Ấy thế nhưng tác giả bài góp ý lại khuyên tôi: “[…] quan trọng hơn, là xem tần số sử dụng nó trong cuộc sống, trong xã hội cao hay thấp, số lượng sử dụng nhiều hay ít mà thôi”. Sự khác biệt quá lớn ấy đã ngăn tôi viết bải trả lời; cho nên ở đây tôi muốn thưa lại cùng độc giả xa gần chỉ vài lời như vậy mà thôi để mong được thông cảm. Lãn Miên viết: Tôi chưa được đọc các bài thảo luận về câu thành ngữ “Thắt lưng buộc bụng” trên các số của LĐCT. Tình cờ tôi đọc LĐCT số 43 có bài trên, nên đưa lên đây. Tôi không phải người nghiên cứu ngôn ngữ nên chẳng dám lạm bàn. Tôi chỉ đưa hiểu của tôi về câu thành ngữ trên để trình bạn đọc tham khảo. Tôi giải thích câu thành ngữ “Thắt lưng buộc bụng” bằng “QT Tạo ngôn từ Việt” của Lãn Miên nêu (nhưng chưa được ai công nhận), cộng với “Qui tắc cấu trúc của câu nói Việt là Đề và Thuyết” của GS Cao Xuân Hạo (nhưng chưa được Bộ GDĐT công nhận) như sau: Câu thành ngữ “Thắt lưng buộc bụng” nếu chỉ giải thích theo những cái vật cụ thể (nhìn sờ thấy được) là Lưng và Bụng thì sẽ chỉ ra một ý nghĩa rất phiến diện là “dè sẻn”, một phản ứng hoàn toàn bị động trước hoàn cảnh ngặt nghèo, không thuộc tư duy năng động như bổn tính vốn có của người Việt là năng động như nước, như GS Cao Xuân Huy nói: “Cái lý của người Việt là nước, ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”. Nếu hiểu cả từ trừu tượng (không nhìn sờ thấy được) là Lưng và Bụng thì nội dung câu thành ngữ “Thắt lưng buộc bụng” là : Tùy theo hoàn cảnh mà nghĩ ra cách giải quyết, một phản ứng hoàn toàn chủ động, như tư duy thường có của người Việt. Tức câu thành ngữ đó cũng tương tự câu “Cái khó ló cái khôn”. Câu thành ngữ “Thắt lưng buộc bụng” có hai mệnh đề như hai câu con là Thắt Lưng và Buộc Bụng. (1) Trong câu con Thắt Lưng thì Thắt là “Đề” (Đề bao giờ cũng đặt đầu câu) và “Thuyết” cho cái đề đó là Lưng (Thắt cái gì ? Thắt cái Lưng ! ). Nhưng QT Tơi-Rỡi lại chỉ rõ: Thắt=Bắt (Tôi Thắt mõm bao lại không cho gạo đổ ra, tức tôi Bắt gạo nằm im trong bao). Lưng nghĩa là sự thiếu thốn (Đong Lưng hay đong Đầy ? ). Lưng nằm trong nôi khái niệm của một sự biến từ Âm tới Dương như từ 0 tới 1, là cái nôi: Ung=Lủng=Lưng=Lưng-Lửng=Lừng-Lững=Lừng-Lẫy=Đầy, tương ứng là các nghĩa: Không còn ( Ung và Lủng) - Thiếu (Lưng) – Gần đủ (Lưng-Lửng) - Đủ chững (Lừng- Lững)– Tràn (Lừng-Lẫy) – Đầy (Đầy vun có ngọn) Vậy ý nghĩa của câu con “Thắt Lưng” là: Bắt cái thiếu thốn, tức Nắm bắt hoàn cảnh thiếu thốn. (2) Trong câu con Buộc Bụng thì Buộc là “ Đề” và cái “Thuyết” cho cái đề đó là Bụng ( Buộc cái gì ? Buộc cái Bụng ). Theo QT Tơi- Rỡi thì Buộc=Bắt, nên có từ đôi Bắt Buộc. Bụng nghĩa là “cách giải quyết”. Người Việt nói “Tôi đang nghĩ Bụng” tức là “Tôi đang nghĩ Cách giải quyết”. Thế giới còn phải ngạc nhiên là chỉ có người Việt là nghĩ bằng bụng, khi người Việt nói câu “Bụng nó nghĩ là…” mà không hiểu cái ý: “Cách giải quyết của nó là …”. Người ta không hiểu được “Bụng” nghĩa là “Cách giải quyết” bởi do người ta không công nhận QT Lướt trong tạo từ của tiếng Việt (lướt hai tiếng hay cả một câu dài thành một từ). Bụng là kết quả của lướt cả câu “Bước vào tâm thức tận Cùng” = “Bước… Cùng” = Bụng. Theo QT Lướt thì trong cái biến này cái Tơi của từ đầu- từ Bước là “B” sẽ lướt đến chắp với cái Rỡi của từ cuối- từ Cùng là “Ung” để thành Bụng. Tại sao lại thành “dấu nặng Bụng” ? Về thanh điệu thì Lãn Miên đã chia 6 thanh điệu của tiếng Việt thành hai Nhóm là Nhóm Âm (0) gồm “không”, “ngã”,“nặng” và Nhóm Dương (1) gồm “sắc”, “hỏi”, “huyền”; chứ không chia thành hai nhóm Bằng, Trắc như người ta chia. Trong cái biến “Bước… Cùng” thì theo thanh điệu có Bước= “sắc”=1; Cùng= “huyền”=1; đương nhiên theo qui tắc toán nhị phân (hệ quả của khái niệm Âm Dương của người Việt) thì 1+1=0, nên Bụng= “nặng”=0 ( thanh điệu của nó phải là dấu nặng). Bụng là “Cách giải quyết”, nhưng là cách giải quyết kiểu Việt, tức phải “Bước vào tâm thức tận Cùng”, tức phải qua Thiền để tìm được cách giải quyết sáng suốt. Vậy Thiền cũng là một phát minh bản quyền của người Việt. Cả câu lớn “Thắt lưng buộc bụng” thì “Đề” là Thắt Lưng và “Thuyết” cho cái đề ấy là “Buộc Bụng” (Thắt lưng thì phải làm sao ? Thắt lưng thì phải buộc bụng ). Nghĩa là “Nắm bắt hoàn cảnh thiếu thốn thì buộc phải nghĩ ra cách giải quyết sang suốt”. Đó chính là tính nhân văn, là minh triết của câu thành ngữ trên. Đó mới chính là phản ánh đúng tư duy năng động như nước của người Việt. Trong suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm giữ gìn và phát triển bản sắc dân tộc, trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo nào người Việt cũng đều nghĩ tìm ra được ra lối ra, như Nguyễn Trãi từng nói “Hào kiệt đời nào cũng có”. Thành ngữ Việt đơn giản mà không tầm thường. Ví dụ câu “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng” không phải là đơn giản mẹ khuyên con nhỏ phải biết cư xử trong bữa cơm, mà là khuyên con phải biết qui hoạch bất cứ việc gì từ việc nhỏ đến việc lớn như qui hoạch vĩ mô, hay qui hoạch hạ tầng một thành phố lớn, cốt lõi của mọi qui hoach đều phải là lấy nhu cầu lợi ích của cộng đồng người làm đầu: Trong câu “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng” thì “Trông” nghĩa là trông cậy, trông cậy đáng dựa nhất là trông cậy vào trí tuệ của nhân dân [ Cho nên mới có câu chuyện ông đẽo cày lấy gỗ trong rừng, nhưng đẽo cày thì ra ngồi công khai vệ đường mà đẽo để được nhân dân chỉ vẽ cho] ; “Ăn” nghĩa là mọi nhu cầu hoạt động của Con Người; “Nồi” nghĩa là nguồn lực, gồm tài nguyên của đất nước và trí tuệ của nhân dân (Nồi=Nôi=Nước); “Ngồi” là sự yên ổn lâu dài của cả cộng đồng xã hội (Ngồi=Ngôi=Người=Tươi=Tuổi=Tuế Tuế); “Hướng” là Phong Thủy Lạc Việt ( Hướng là do lướt “Hỗ Tương” = Hướng, thanh điệu là “ngã”+ “không”= “sắc” tức 0+0=1, đúng như toán học nhị phân của người Việt. “Hướng” là Phong Thủy Lạc Việt, “Hỗ Tương” là nói sự tương tác đúng Âm Dương Ngũ Hành, nếu không có Phong Thủy Lạc Việt thì định hướng sai. Định hướng sai thì của dù có cả đống cũng dần dần đội nón ra đi kể cả của quí nhất là chất xám cũng đội nón ra đi(ví dụ lao động xuất khẩu hết hợp đồng lại trốn ở lại Hàn Quốc có đến hàng ngàn). Thành ngữ Việt đơn giản vậy mà không hề tầm thường.2 likes -
Năm tới nếu có thi cử thì đỡ hơn năm nay ,nhưng muốn đậu được thì cũng rất là tốn nhiều công sức mà lại đậu cũng không cao.1 like
-
Tôi ngại nói ra những điều không may làm bạn lo lắng mà tôi thêm nghiệp ác khẩu, năm tới bạn cẩn thận coi chừng có việc liên quan đến pháp lý hay bị kiện tụng, nhưng nếu lôi ra pháp đình thì phần thắng sẽ nghiên về phía bạn , ngoài ra cẩn thận khi đi xe cộ phải coi chừng bị tông... thêm nữa bạn coi chừng phải tránh sự tranh chấp với vấn đề gì đó tay 3 với người khác mà bạn có thể bị kẻ tiểu nhân hãm hại đánh đập có thương tích hay lưu huyết, đi làm coi chừng bị té ngã gẫy tay trật chân. Về chuyện tình cảm của bạn tôi tiên đoán bạn có thể có sự xích mích với người bạn gái bạn đã quen và có thể nhận thấy rằng bạn đạng chạy đua với thêm 1 người khác .Về công việc hay quan lộ của bạn sẽ phất lên từ thập niên nầy ,nhưng cho đến thập niên 50t trở về hậu vận thì bạn sẽ sa sút hao tài tốn của nhiều,công danh sự nghiệp cũng lao đao cho đến cuối đời nhà cửa đất đai cũng tiêu mòn .1 like
-
1 like
-
2 tuổi này ko hợp cũng ko khắc, nên rất dễ sinh con hợp bố mẹ để tốt cho cả gia đình. năm sau 2 bạn có thể cưới tháng 4,5,10,11. 2013 sinh bé đầu. Bé út có thể sinh: 2016, 2017, 2019.1 like
-
Theo TG thì khóa nick là đủ không nên đổi nick của thành viên, nếu muốn quảng cáo thì thành viên phải bỏ tiền ra không có chuyện làm từ thiện kiểu này bao giờ.1 like
-
quang thái 10 Tháng mười 2012 - 01:56 AM Cháu chào bác. Đây là lá số của cháu ạ: lá số tử vi của cháu Cháu nhờ bác xem giúp lá số của cháu. Thông tin thêm về gia đình và bản thân: -Bản thân Cháu cáo 1.60m, nặng 58kg, cháu trán cao, tóc một mái. người nhỏ Tính tình của cháu tuơng đối hiền, thường thì cháu luôn giải quyết mọi chuyện qua nói chuyện, cháu hơi bảo thủ một chút. Cháu hiện tại ra trường đã được 2 năm, cháu tốt nghiệp ngành tin, hiện tại cháu ở nhà cho gần bố mẹ, cháu vẫn chưa xin được việc nên hiện tại cháu đang làm tự do qua mạng. Cháu đang yêu một người hơn cháu 1 tuổi sinh năm 1987 -Gia đình: Bố cháu sinh năm 1957 (trong khai sinh ghi là 1958), mẹ cháu sinh 1963 Gia dình cháu có 4 anh em: Anh cháu sinh năm 1986. Cháu có 2 em gái, 1 sinh năm 1993, 1 sinh năm 1994 (nhưng ba cháu khai trụt thành 1995) Cháu muốn hỏi về công danh, sức khỏe của cháu và tình duyên của cháu. Hiện tại cháu rất khó xử, gia đình cháu cũng tin vào bói toán, tâm linh cho nên vừa rồi ba mẹ cháu có đi xem thầy nào đó về nói rằng cháu không thể yêu người sinh năm 1987 (đinh mão - ba mẹ cháu nói con gái sinh năm đinh có số sát chồng, chồng mất sớm, 2,3 đời chồng, nên cũng cản cháu) vì cố ấy có năm sinh tận cùng là số 7, giống ba cháu, nếu cháu lấy người này, ba cháu sẽ chết rồi đến lượt cháu, cháu không hiểu ông thầy coi theo phương pháp nào mà giờ đây ở vùng cháu rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh như cháu (lấy nhau sẽ có người trong gia đình chết, rồi thì người thân trong gia đình thì sẽ có người nào đó gánh cho những người còn lại...), đại khái ông ấy nói về những người sinh năm có tận cùng là số 0, 4, 7 là rất xấu. Ông lấy dẫn chứng như 1 bà chị dâu họ lấy anh họ cháu thì ba chị sẽ mất (đã mất thật), rồi những người chết trong vụ tại nạn tại cầu 14 (sông serepok) (vụ tại nạn xảy ra ở daklak làm 36 người chết vừa rồi - chắc bác cũng có nghe) thì có tới 18 người sinh năm tận cùng là số 4 và cũng đã tới ông thầy này coi, và ông thầy đã cảnh báo họ... cháu nói hơi dài dòng vì giờ cháu không biết phải xử thế nào, phần thì người yêu, phần thì bố mẹ. Đôi điều tâm sự trên đây, nếu bác có thể tư vấn giúp cháu, cháu xin chân thành cảm ơn bác. Xin chào Quang Thái Cuộc đời bạn không được mấy bằng phẳng, nghĩa là hay lên cao và cũng hay bị xuống thấp một cách bất ngờ. Tuổi nhỏ thường có đau bịnh. Vấn đề phát triển sự nghiệp, công danh không có nhiều may mắn lắm, cuộc sống chỉ vào mức độ trung bình, không quá giàu sang phú quý, nhưng cũng không quá thiếu thốn. Cuộc đời vương nhiều phiền lụy trong lòng bởi tình yêu, hạnh phúc hơn là vấn đề công danh và sự nghiệp. Bạn hãy quan tâm đến sức khỏe, bạn hợp với ngành công thương hay thương mại hơn là làm trong quan trường, nhưng đừng làm trưởng hay đứng mũi chịu sào bất cứ một lảnh vực nào. Về vấn đề tình cảm thì nếu bạn kết duyên với người tuổi Đinh Mão, cuộc sống luôn luôn dư dả, tiền bạc dồi dào, công danh và sự nghiệp lên cao. Tánh người vợ có duyên vui vẻ, hay giao thiệp, có số tạo giữ tiền tài, ý tình vợ chồng hòa hợp, chung sống với nhau làm ăn sẽ phát tài lộc, ăn nên làm ra. Không có gì phải kiêng cử. Bạn khó có con hay khó nuôi, nếu có con thì con trai có trước. Con cái hòa thuận, hiếu thảo nhưng không gần cha mẹ. Vài dòng chia sẽ1 like
-
Nếu được thì cho lá số của cô ấy lên xem thử. Hình dáng tướng mạo của người vợ tương lai đã mô tả ở trên1 like
-
Video - Tọa đàm Phong Thủy trong Kinh doanh - P1 http-~~-//www.youtube.com/watch?v=PeZ5-2yPUu8 Video - Tọa đàm Phong Thủy trong Kinh doanh - P1 http-~~-//www.youtube.com/watch?v=WhTdW3MQkpY1 like
-
Qui định cụ thể như anh nói thì không. Nhưng qui định cấm quảng cáo cho trang web khác thì có.Thậm chí nếu lấy một là số từ vi từ một trang web khác - phi Lạc Việt - thì không sao. Nhưng nếu link đó có dấu ấn một trang web khác thì bị xóa ngay.1 like
-
Trên lá số này hạn nhiều năm liên tiếp đều thấy có tín hỉ, nên rất khó xác định thời điểm gặp người vợ tương lai. Chỉ thấy năm nay, có cuộc tranh giành trên tình trường, giống như diệt soái để chiếm người đẹp hay bị diệt để lọt mất người đẹp thì không biết hay cướp sắc người đẹp?! Người năm nay gặp có phải hơi chất phát, người đầy đặn, khuôn mặt hơi bầu dài, là con nhà khá giả, hay chưng diên. Thấy năm nay có sự gần gũi, thân mật, đi quá giới hạn cho phép ở VN, nóng lòng tính tới chuyện xa hơn, theo đà này có vẻ có con trước rồi hôn nhân sau. Tuy có nhiều người nữ vây quanh nhưng cho hỏi có phải từ năm 33 tuổi đến giờ không có mối duyên nào đúc kết được?!1 like
-
1 like
-
1 like
-
Thôi mà... http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/public/style_emoticons/default/1.gif1 like
-
giangnghia 11 Tháng mười một 2012 - 09:07 PM Cảm ơn anh PCLD rất nhiều!nghecái hạn 36 mà em lo quá,nghĩa là đại hạn 36-45 xấu phải không anh?Đại hạn đócũng nằm trong cung tử tức thì con cái sau này em có được nhờ không? Đại hạn đóng ở cung nàothì ảnh hưởng ở cung đó nhiều, nhưng đó là lý thuyết thôi. Chứ thật ra nó là vận hạn, thời hạn mà bạn gặp chuyện tốt hay xấu trong thời gian đó đối với chính bản thân bạn. Năm 34 bạn kiếm được tiền, nhưng từ năm 35 – 36 hãy cẩn thận, mấy năm này có đầy đủ sát tinh hung thần dòm ngó bạn đó. Cung tử tức thì con cáisau này em có được nhờ không? Thì cái câu: Bạn hãy quantâm đến con cái của bạn hơn, vì đó là niền hạnh phúc lúc bạn đã có tuổi và đó cũng là cái đích cuối cùng của cuộc sống của bạn. Có nghĩa là con bạn không được ngoan và khi không ngoan thì sẻ sinh ra nhiều chuyện rắc rối, tới một lúc nào đó bạn không thể giải quyết được cũng có nghĩa là bạn không có PHÚC Thế khi nào em mới được annhàn ổn định hả anh?Hiện nay em cũng đang gặp phải rắc rối trong công việc,chưabiết có gì xấu xảy ra không? Kiếm tiền dễ dàng nhất từ trung niên trở đi. Có nghĩa là từ 40 tuổi trở đi công việc làm ăn của bạn đã có phần ổn định. Đừng đọc lời giải như một tin nhắn, hảy đọc: Ngẫm, Nghĩ, Nghiệm.1 like
-
Mẹnh cháu vô chính diệu hội không -kỵ ,lời khuyên nên đi xa ,lìa tông ly tổ, đổi tên họ được thì càng tốt, nếu không tuổi thọ không dài , cung quan cũng vô chính diệu quan lộ bất đắc chí ,cuộc đời long bong vô định hướng, số nầy khó mà 1 duyên mà nên nghĩa vợ chồng, thường thì phải trãi qua nhiều mối tình mới đi đến hôn nhân sau đó vẫn phải 2 -3 lần thay đổi quần áo, năm tới tiên đoán mối tình hiện tại sẽ dỡ dang / tỏng người hiện tại hay mai sau thường có những bệnh về, trĩ , lông tóc da, lãng tai hay điếc, viêm xoang nặng, bệnh ED.HAI chữ ký nên thay đổi ,chử ký đầu tạm được, nhưng nên bỏ dấu sao .1 like
-
Ai "chống lưng" cho dự án phá rừng làm thủy điện? Chủ Nhật, 11/11/2012 10:57 (NLĐO) - Đó là câu hỏi ngày càng hiện rõ trong lòng công chúng, những người yêu và bảo vệ Vườn Quốc gia Cát Tiên trước quyết tâm phá rừng làm thủy điện của Tập đoàn Đức Long Gia Lai và sự nhiệt tình ủng hộ của không ít bộ ngành. Kể từ khi thông tin về dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A được thông tin rộng rãi, không chỉ UBND tỉnh Đồng Nai, các nhà khoa học, báo chí mà nhân dân cả nước đều lên tiếng phản đối vì một mục đích duy nhất: Bảo vệ rừng. Không ai có tí lợi ích riêng tư nào đến việc bảo vệ đó ngoài môi trường sống của đất nước và tương lai của thế hệ mai sau. Ấy vậy mà, vừa qua, trong hội thảo “Các khuyến nghị quá trình ra quyết định của Ủy ban Thế giới về đập” do Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam (VRN) tổ chức, ông Nguyễn Vũ Trung, Phó trưởng Phòng Đánh giá môi trường tổng hợp, Cục Thẩm định và đánh giá tác động môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) cho rằng thái độ phản đối trên làm ông "rất đau lòng" vì đã o ép, hắt hủi và làm khó doanh nghiệp, tức Tập đoàn Đức Long Gia Lai. Chưa dừng lại, ông Trung còn lớn tiếng yêu cầu: "Báo chí, nhà khoa học phải khách quan, trung thực, thể hiện danh dự, lòng tự trọng và tính chịu trách nhiệm của mình. Không thể à ơi theo tâm lý bầy đàn. Các phóng viên, các nhà khoa học có mặt tại hội thảo cần nhìn về tương lai của đất nước, của con cháu mà sống có trách nhiệm. Những phát ngôn trước công luận phải gắn với tự trọng, danh dự, phẩm giá của mình”. Việc doanh nghiệp khăng khăng đòi phá rừng làm thủy điện vì lợi ích kinh tế cũng không phải là chuyện quá bất ngờ. Thế nhưng, việc ông Trung, một quan chức cấp bộ chịu trách nhiệm quản lý nguồn tài nguyên và môi trường của đất nước lại "mắng" những người bảo vệ rừng bằng những lời lẽ nặng nề khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Ông Nguyễn Vũ Trung (người cầm micro) tại buổi hội thảo. Ảnh: PHÁP DÂN Ông Trung đã xúc phạm chúng tôi! Tôi các bạn và những công nhân làm việc vất vả để có tiền đóng thuế cho nhà nước. Ông Nguyễn Vũ Trung lại phát biểu nói những người như chúng ta là bầy đàn. Thấy buồn vô cùng! Sao có thể sỉ nhục tôi như thế? Lý do gì? Đó có phải là phát ngôn chính thức không? (Lê An) Tôi nghe ông Trung này phát ngôn theo kiểu trưởng giả mà nóng đỏ mặt. Ông lo cho tương lai dân tộc trong khi đó ông biết gì về tác động môi trường như các chuyên gia, các khoa học gia chân chính? Ông nói ai bầy đàn? Vớ vẩn....! Ông quy kết nhóm lợi ích nào? Tôi đang sống ở bên Lũng Cú (huyện Đồng Văn, Hà Giang) đây, tôi được gì khi ra sức bảo vệ Rừng Quốc gia Cát Tiên? (Dũng) Thông thường từ bầy đàn là dùng cho súc vật như bầy gà, bầy vịt, bầy chó, đàn heo, đàn bò, đàn trâu... Ông Trung dùng câu "...à ơi theo tâm lý bầy đàn" chẳng khác nào ông ví những người phản đối ông, những độc giả (trong đó có tôi) là... súc vật. Tôi thực sự mong ông khi phát biểu nên cẩn trọng đừng cho rằng mình là người đang ngự trên ngôi cao muốn nói sao cũng được", (Thanh) Không chỉ bất bình, tổn thương vì lời nói của một công bộc cấp cao, nhiều bạn đọc cho rằng, phát biểu trên của ông Trung đã thể hiện một trình độ văn hóa có vấn đề. Bạn Trung Thực viết: Nếu tôi là người tổ chức hội thảo, với câu nói chưa có văn hóa của ông Trung, tôi sẽ bảo ông ta ra khỏi phòng họp. Nếu câu nói này xuất hiện ở bất cứ môi trường có giáo dục nào, người phụ trách cũng sẽ phải yêu cầu người nói xin lỗi tất cả những người có mặt và tự ra khỏi phòng. Bạn Người Xứ Dừa nhận xét: Qua lời nói và phản ứng như vậy hỏi ông có đủ tư cách và trình độ để làm phó trưởng Phòng Đánh giá môi trường tổng hợp, Cục Thẩm định và đánh giá tác động môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) không? Đọc những phát biểu của ông Trung tôi tấy tức giận quá, bạn Nguyễn Lộc bày tỏ, chính ông Trung mới phải xem lại lòng tự trọng, danh dự và phẩm giá của mình. Ông Trung là cán bộ, là đầy tớ của nhân dân, khi nhân dân có ý kiến thì ông bảo đó là ý kiến của bầy nầy, đàn nọ... Vậy đầy tớ như ông có xứng đáng hay không? Tôi ngạc nhiên về cách nhìn của ông Trung đối với người dân, thật là không thể chấp nhận được! Thời gian gần đây, cả xã hội tập trung luận bàn về văn hóa từ chức, với phát biểu coi thường nhân dân của ông Trung, thiết nghĩ nếu ông là người có văn hóa mong ông sớm có lời xin lỗi nhân dân và sớm rời khỏi chức vụ mà ông đang giữ, đó là điều mà ông Trung nên làm, cần làm đấy ông Trung ạ!, bạn đọc Trà Quang Doan-Nông dân đề nghị thẳng thừng. Không chỉ loạn ngôn khi nói về nhân dân, những người chủ của đất nước, ông Trung còn có những phát biểu hết sức "ngộ nghĩnh" trước những câu hỏi chất vấn liên quan đến báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của chủ đầu tư về dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A. Cụ thể, ông Trung nói: “Chúng ta nói quá nhiều về báo cáo ĐTM, phải hiểu nó là cái gì và đó chỉ là một công cụ” và "việc lập báo cáo ĐTM là của chủ đầu tư, cơ quan quản lý không làm thay và nếu có sai phạm thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm". Nhận định về khái niệm "ĐTM chỉ là một công cụ" của ông Trung, bạn đọc Đăng Khoa suy diễn: Ý ông muốn nói ĐTM không là gì cả, chỉ là đống giấy lộn cho có để cho đúng thủ tục thôi, không khoa học, tri thức gì ở đây cả, đừng có mà ý kiến ý cò chứ gì? Phó phòng đánh giá môi trường mà nói vậy, hèn nào thiên nhiên, môi trường Việt Nam nơi nào cũng tan hoang, nhếch nhác... Còn bạn Nguyễn Thị Bích Nga nhận xét: Ông Trung nói "ĐTM chỉ là công cụ" trong trường hợp này là đúng. Nó đã bị Tập đoàn Đức Long Gia Lai nhào nặn theo ý họ, bảo làm gì thì làm đó. Phải chăng ông Trung cũng là 1 công cụ không hơn không kém? Với phát biểu, "chúng tôi chỉ đánh giá, thẩm định ĐTM để trình Chính phủ, nếu sai thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm ..." của ông Trung khiến một lần nữa, nhiều bạn đọc đề nghị quan chức này từ chức. Vậy trách nhiệm thẩm định, đánh giá sai và tham mưu sai cho Chính phủ thì ai chịu? Trả lời vậy mà cũng trả lời được hả ông Trung?, bạn đọc Hoàng hỏi. Thực tế, những ý kiến trên là số ít trong hàng ngàn ý kiến của bạn đọc gởi về Người Lao Động Online bày tỏ thái độ "tức giận điên người" thể hiện qua những lời lẽ hết sức nặng nề mà chúng tôi không tiện đưa lên mặt báo. Qua đó, tựu chung lại vẫn là một mối lo ngại đang rõ nét dần trong lòng công chúng: Có hay không việc "chống lưng" cho doanh nghiệp phá rừng làm kinh tế? Nếu dự án thủy điện được thông qua, nhiều khu rừng nguyên sinh trong Vườn Quốc gia Cát Tiên có còn giữ được? Không thể bắt dân tộc trả giá! Cũng tại buổi hội thảo nói trên, ông Trung dẫn chứng việc có 40.000 doanh nghiệp đang chết, phần lớn là doanh nghiệp tư nhân vì bị đối xử thiếu bình đẳng với doanh nghiệp Nhà nước. Đức Long Gia Lai là một doanh nghiệp tư nhân, vì vậy, ông kêu gọi ủng hộ đơn vị này làm thủy điện Đồng Nai 6, 6A, "đừng hắt hủi doanh nghiệp tư nhân vì những đóng góp lớn của họ cho đất nước". Nhiều bạn đọc cho rằng, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đóng góp gì lớn cho đất nước họ chưa nhìn thấy ngoài dự án Quốc lộ 14 do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư đang xuống cấp trầm trọng và nâng cấp hoài mà đâu vẫn hoàn đó. Còn việc một quan chức của Bộ Tài nguyên Môi trường kêu gọi ủng hộ tập đoàn này lấy đất Vườn Quốc giá Cát Tiên làm kinh tế khiến nhiều nghi vấn được đặt ra. Tôi muốn hỏi Bộ Tài nguyên Môi trường là ông Trung được Bộ chính thức cử làm đại diện của Bộ tại hội thảo hay ông đi với tư cách cá nhân được Tập đoàn Đức Long Gia Lai tài trợ? Thật khó tin Bộ lại chọn một người như ông Trung làm đại diện của Bộ, bạn Quang Vinh nhận định. Đồng quan điểm, bạn Thu Lan cho biết, ông Trung đại diện cho Bộ Tài nguyên Môi trường mà tôi cứ nghĩ ông là chủ đầu tư. Những lời ông nói toàn là chung chung, không có một lý lẽ gì thuyết phục cả. Ông nói là các doanh nghiệp tư nhân đang chết, nhưng muốn cứu thì phải bằng cách giảm thuế, giảm lãi vay chứ không phải bằng cách cho đi phá rừng. Với câu hỏi "ông bảo vệ cho ai mà phát biểu vô trách nhiệm như vậy", bạn Hoang Lan "bắt giò" ông Trung: Ông đang dự hội thảo liên quan đến môi trường mà ông lại nêu có 40.000 doanh nghiệp đang chết, cái đó là cơ quan quản lý nhà nước lo chứ ông có tư cách gì mà lo chuyện đó, ông đang cố tình phá hoại thiên nhiên để cứu 1 doanh nghiệp tư nhân đang sắp chết ạ? Ông nói phải có trách nhiệm với con cháu thì lại càng sai, xây thủy điện bây giờ là phục vụ cho thế hệ chúng ta chứ chưa chắc đã phục vụ cho thế hệ con cháu. Muốn có trách nhiệm với con cháu thì hãy để lại thiên nhiên cho con cháu. Không chỉ chất vấn ông Trung, bạn Niên đặt câu hỏi với những quan chức đang ra sức bảo vệ dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A: Nhân dân đóng thuế để ngân sách có tiền trả lương cho các vị. Các vị đã tiêu tốn bao nhiêu thời giờ và tiền thuế của dân để các vị làm cái việc bảo vệ cho lợi ích một doanh nghiệp là Tập đoàn Đức Long Gia Lai phá rừng làm thủy điện? Tại sao các vị ưu ái Tập đoàn này quá vậy? Một dự án thủy điện bộc lộ nhiều bất cập, gây hại đến rừng và bị nhân dân, nhà khoa học và cả chính quyền sở tại phải đối kịch liệt nhưng vẫn không được đình lại mà dây dưa kéo dài từ năm này qua năm khác, kèm theo đó là sự ủng hộ nhiệt tình đến mức khó hiểu của các quan chức cấp trung ương đã khiến dư luận mất dần niềm tin. Việc công luận phản đối gay gắt xây dựng thủy điện 6 và 6A tại rừng Quốc gia Cát Tiên mà ông Trung cho là "tâm lý bầy đàn" thể hiện thái độ coi lợi ích cá nhân trên lợi ích dân tộc, chà đạp lên đạo lý, nhân phẩm. Tôi là một nhà giáo, là nhà khoa học ở xa Cát Tiên hàng ngàn km, tôi thấy rất bức xúc và đau lòng trước sự việc này. Theo tôi, không cần ĐTM, giải thích gì nhiều cả. Phá rừng dù chỉ 1 mét vuông để làm bất cứ việc gì cũng phải bị cấm. Vậy mà, vì sao câu chuyện này kéo quá dài? Nếu doanh nghiệp đã tốn kém quá lớn "bôi trơn" thì yêu cầu ai đó trả lại chứ không thể bắt dân tộc này trả giá, bạn đọc Nam Phong kiên quyết yêu cầu. NLĐO ======================= Bởi vậy, tôi đã khuyên họ chấm dứt dự án này đi. Còn không mất cả chỉ lẫn chài. Còn ông Nguyễn Vũ Trung, Phó trưởng Phòng Đánh giá môi trường tổng hợp, Cục Thẩm định và đánh giá tác động môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường), với chức năng của ông thì đáng nhẽ ông phải bảo vệ tự nhiên, bảo vệ môi trường. Đằng này lại bênh doanh nghiệp và ủng hộ xử lý môi trường để bảo vệ doanh nghiệp là thế nào? Liệu chữ ký của ông có góp phần quyết định cho xây dựng thủy điện ở đây không vậy?1 like
-
Eridanus'd Draco 11 Tháng mười một 2012 - 01:35 PM chào bác PCNDL Đoc mấy dòng của bác cháu thấy hơi...buồn ạ. Những gì bác đoán về tính cách cháu đều đúng cả, có điều lâu nay cháu vẫn cố tình/vô tình không muốn thừa nhận... Vẫn biết có câu đức năng thắng số, nhưng sao khó quá bác ơi... Vài dòng tâm sự thêm cùng bác. Cháu rất cảm ơn vì bác vẫn còn nhớ đến lá số này. Cháu chúc bác luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành công ạ _Cháu ED. Xin chào Eridanus'd Draco Thật sự thì khi xem một lá số, mình rất muốn lá số đó được tốt đẹp. Vì khi lá số đã tốt rồi thì mình dể dàng, thoải mái luận giải, rất ít khi gặp những mâu thuẫn xung đột trong nội tâm. Còn khi gặp một lá số xấu thì thời gian mình xem có lẻ nhiều hơn, bởi vì khi nói đến một vấn đề xấu và cái xấu đó của một người nào đó và mức độ xấu đó nặng nhẹ như thế nào thì thật là vô cùng khó khăn với mình. Có khi chì một câu hỏi mà mình phải suy nghỉ mấy ngày mới dám trả lời. Ví dụ: Khi nói chuyện tình cãm thì người đó có những sao chắc chắn không thể lập gia đình hay có lập gia đình thì củng sẽ không giử gìn được cái tổ ấm đó. Nếu đương số còn nhỏ tuổi thì tâm trạng mình rất bức rức khó chịu vì mình không biết phải nói làm sao. Nếu cộng thêm Mệnh, Thân không tốt nữa thì không biết phải nói gì đây? Nhưng đó chỉ là những luận đoán thôi chứ không phải là chắc chắn đúng, bởi vì cuộc đời của mình còn dài lắm và còn rất nhiều cơ hội nếu mình chịu khó, kiên nhẩn vượt qua khó khăn trở ngại thì mình củng phải thành công thôi, nếu không được tướng thì củng được tá chớ bộ. Cho nên khi thấy lá số không được tốt thì các bạn đừng nên buồn. Nếu mình biết không tốt chổ nào thì mình cứ việc sửa lại cho nó tốt, chỉ sợ không biết xấu chổ nào thì làm sao sửa phải không các bạn. Còn việc xem lá số thì mình xem mọi người bình đẳng như nhau, ai đến trước mình xem trước, ai đến sau xem sau, không bỏ xót ai hết và cố gắng xem chính xác (do đó xem chậm như rùa). Vài dòng chia sẽ1 like
-
Ntpt cũng nghĩ anh sinh vào giờ Thân, sinh vào giờ này là người hay có bệnh đau bao tử, nhìn khá điển trai, trông trẻ hơn nhiều so với tuổi, có nhiều quý cô vây xung quanh, ra ngoài cũng được nhiều người yêu quý, người lúc nào cũng có vẻ nghiêm nghị, nhưng lại hay giận dỗi, hờn mác. Trong người có thể có bệnh đường tiết niệu, hay bị uể oải đau người. Công việc làm liên quan đến kinh tế tài chính, tài sản có thừa kế từ người phụ nữ lớn tuổi.1 like
-
Với mô hình này của Lý học Việt và những thành tố dữ kiện ban đầu của ông Wolfram, TTNC LHDP - hoặc cá nhân tôi cùng anh chị em Phong thủy Lạc Việt - có khả năng phục hồi lại siêu công thức - Bát quái Thiên Thiên và Hậu thiên - mô tả toàn bộ lý thuyết thồng nhất là thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử.Chính sự phục hồi này sẽ mở ra một chương mới cho nền văn minh nhân loại, chứ không phải việc đi tìm Hạt của Chúa trong vô vọng.1 like
-
Con út tốt nhất nên sinh ĐInh Dậu 2017 để được Nhâm hợp Đinh, con mạng Thủy được mẹ Kim sinh cho (theo Lạc Thư Hoa Giáp), năm này là tốt nhất. Gần hơn thì có thể sinh 2015 Ất Mùi nhưng ko tốt bằng 2017. Thân mến.1 like
-
Quay đến đấy thì máy hết pin. Hi. HTH "mừng quá" trả máy cho sư phụ và ....zdìa. Phần này chỉ trả lời các câu hỏi thôi.1 like
-
Có mấy cái sau đây cần lưu ý về chánh tả Việt:- Tíu: chữ Tíu trong một món ăn gọi là Hủ Tíu. - Tếu: là cười cũng có nghĩa là hài, nên mới có "Tếu Lâm", và "Niêm hoa vi tếu" là cầm hoa cười nhẹ. Cho nên mới có chữ Tễu, tức chú Tễu, một nhân vật trong các vỡ rối nước, trong cùng nôi âm tiết Tếu =Tễu= Tều=Têu, (đầu têu, chứ không phải đầu tiêu!) Chữ "tiếu" thường hay viết là do viết sai chánh tả. Vài dòng chia sẻ, có gì xin các bác chỉ thêm. Thiên Đồng1 like
-
2013, 2015 kết hôn đc thôi. Con đầu 2013 cũng tốt. Ko thì cưới năm nào sinh con luôn, ko tính. Con út phải sinh 2019 mới tốt.1 like
-
1 like
-
@ Tuyền Trung Thủy .Bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin này nữa chắc sẽ giúp ích thêm được cho bạn :1 like
-
Ôi, xem ảnh của lá số mà mún lòi con mắt Bạn lấy link lá số rõ ràng luôn đi cho các bác, các anh chị dễ xem - ở Phần chèn liên kết (bên phải sát cạnh khuôn mặt cười) trong Mục trả lời đó... Thân ái,1 like
-
Nói như vậy chẳng khác gì lấp liếm. Tham cái mác người tu hay cao tăng và suy tôn một cách mù quán hạn người này và cho họ vào hàng ưu biệt, thượng đẳng hạ thấp người dân, bởi vì người dân không mặc đồ tu. Chẳng khác nào đạo Bà la môn phân biệt tăng lữ, và tiện dân. Tiện dân thì mất hết quyền phản khán, phát biểu hay ý kiến. Đừng có vin vào giáo lý này, đạo pháp nọ mà nói người này nói được người kia nói không được hay kẻ phạm tội tự phê bình mới gọi là đúng. Sai thì đã sai rành rành! Bất cứ ai cũng thấy được cái sai đó và bất cứ ai cũng có thể phê phán, góp ý. Xin lỗi nhé, đấy là tự cho đặc quyền đặc lợi. Đấy là tham đấy! Cứ cái ngữ này thì còn đâu là "Chúng sanh bình đẳng"?Thiên Đồng1 like
-
Có thể có hàng chục, hàng trăm cuộc họp, hội thảo từ nay đến năm 2015. Những khuyết điểm có thể được vạch ra, những nguyên nhân yếu kém có thể được đề cập, những vấn đề bức xúc có thể được thể hiện, những giải pháp cũng sẽ được nói đến...vv...và ....vv....Nhưng một khí chân lý bị vùi dập - Việt sử 5000 năm văn hiến không được xác định, bởi sự né tránh - thì nó sẽ như một thứ ung thư di căn phá hỏng toàn bộ nền tảng giáo dục, chứ chưa nói đến môn lịch sử. Những cái đầu có chỉ số Bo cao thì không thể nào liên hệ được sự phủ nhận chân lý đến tất cả các vấn đề liên quan. Cũng như họ không tưởng tượng nổi vì sao một con bướm vỗ cánh ở rừng Amon lại có thể gây bão ở Thái Bình Dương. Bởi vậy, từ lâu tôi đã xác định rằng: Nếu không thừa nhận chân lý: Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử thì tất cả những cải cách giáo dục đều thất bại. Tất nhiên sự thất bại của ngành giáo dục sẽ lan sang các vấn đề khoa học ở mọi lĩnh vực. "Nền khoa học Việt Nam đang tuyệt tự" Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu đã phát biểu như vậy. Rất tiếc Mọi chuyện cũng sẽ không dừng ở đây. Nhưng khả năng cá nhân tôi cũng chỉ nói được đến đấy.1 like
-
huynh nào yêu vợ em khuyên là cứ mua triumph cho vợ thôi. Đắt 1 chút nhưng dùng hơn 1 năm ko hỏng mà nâng đỡ lại tốt1 like
-
Một cách chữa phỏng đơn giản và công hiệu ... !!! Cách chữa phỏng đơn giản và công hiệu bằng lòng trắng trứng. Một việc làm được trong tầm tay. Khi huấn luyện nhân viên cứu hỏa, người ta dạy cho họ phương pháp này khi xảy ra trường hợp bị phỏng, dù mức độ có nặng đến đâu. Để sơ cứu, người ta để chỗ bị phỏng dưới vòi nước lạnh cho đến khi sức nóng giảm và những lớp da không còn bị cháy, rồi bôi lòng trắng trứng lên . Có một người bị phỏng nước sôi gần hết bàn tay. Mặc dầu rất đau rát, họ để tay dưới vòi nước lạnh, sau đó đập hai quả trứng lấy lòng trắng ra đánh lên một chút rồi ngâm tay vào đó. Tay họ bị phỏng nặng đến nỗi khi để lòng trắng trứng lên thì da khô lại và lòng trắng làm thành một lớp màng. Khi biết rằng lòng trắng trứng là chất cô-la-gen (collagen) tự nhiên, họ tiếp tục bôi hết lớp này đến lớp khác trên tay, ít nhất là trong khoảng một tiếng đồng hồ. Đến chiều thì họ không còn cảm thất đau rát nữa và ngày hôm sau thì chỗ phỏng chỉ còn bị đỏ chút ít. Họ vẫn nghĩ chỗ phỏng này thể nào cũng để lại thẹo khủng khiếp lắm, nhưng 10 ngày sau, họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tay mình không còn vết phỏng nào, màu da cũng đã trở lại bình thường! Chỗ phỏng đã hoàn toàn được tái tạo nhờ vào chất cô-la-gen có trong lòng trắng trứng, thật ra đó chính là nhau (placenta) chứa rất nhiều vi-ta-min. Thông điệp này có thể bổ ích cho mọi người, xin chuyển tiếp.1 like
-
Khêu sài cho trẻ nhỏ Hôm nay TĐN xin giới thiệu và hướng dẫn cách khêu sài cho trẻ nhỏ giúp các bà mẹ và các gia đình có con nhỏ tránh được nhiều biến chứng do sài (vía) gây ra. Kính thưa quí vị: Sài theo dân gian là những trẻ nhỏ bị nhiễm những tà khí, vía xấu trong quá trình khôn lớn. Thông thường hay gặp là các cháu nhỏ hay bị sài do đám ma, đám bốc mộ, người nặng vía đem đến. Trong cuộc sống thường tình hằng ngày cho dù ở thành thị hay nông thôn, miền sơn cước hay đồng bằng chúng ta không tránh khỏi những chuyện như đám mà, đám cải, đi qua nghĩa địa…nơi mà ở đó tồn tại nhiều tà khí hoặc gặp gỡ những người mà dân gian hay nói là “nặng vía”. Khi trẻ nhỏ nhiễm tà khí trực tiếp hoặc do người thân đi dự những đám ma, đám cải…về cũng gây nhiễm tà khí cho trẻ nhỏ. Trong dân gian có nhiều cách phòng trừ như đốt đống lửa ở đầu ngõ, ăn trầu, bôi nước trầu cho trẻ nhỏ, đeo bùa…tuy nhiên có thể do bất cẩn, quên hoặc có những trẻ vẫn bị nhiễm tà khí qua một con đường nào đó hoặc cũng có thể không thích hợp với những cách trên. Biểu hiện là các cháu kém ăn rồi dừng không ăn sau một thời gian bị nhiễm tà khí, đêm ngủ không ngon giấc, giãy nhiều, chân hay đạp lung tung, trở mình nhiều lần, hay giật mình, sốt nhẹ đến sốt cao, quấy khóc, mê mệt, thậm chí nếu bị nặng dẫn tới mê sảng co giật và gây nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm sau này như tâm thần, động kinh, bại não, trí tuệ không phát triển, còi xương, và rất nhiều chứng bệnh khác… Khi trẻ bị nhiễm sài hoặc vía xấu sẽ hình thành một “đường chỉ đỏ tím”(Tà khí tích tụ) rất nhỏ ở lườn 2 ngón tay trỏ như hình vẽ, đường này bắt nguồn từ đốt thứ nhất sang đốt thứ 2 (Nếu sang đốt thứ 3 thì tính mạng bị đe dọa và sẽ có những biến chứng đã nói ở trên) Cách khêu sài: Các bạn dùng 1 cái mũi kim nhọn sau khi đã được tiệt trùng khêu đúng vào phần đầu đường sài (vị trí số 1 trên hình vẽ) cho ra máu sau đó dùng tay nặn máu độc (Tà khí) theo hướng từ gốc lên đốt thứ 2 cho ra hết máu độc. Làm như vậy đối với cả 2 ngón tay trỏ. Xong bạn đi nấu bột cho cháu đợi 10 đến 30 phút cho các cháu ăn bột, nếu khêu chuẩn và nặn hết máu độc cháu nào khỏe sau thời gian trên sẽ hết sốt và ăn được bột ngay. Nếu cháu nào chưa khỏi các bạn hãy đợi 1 khoảng thời gian nữa xem cháu có giảm sốt không thì cho ăn. Nếu cháu nào chưa khỏi hẳn ngày sau các bạn lại khêu tiếp. Lưu ý: - Kiểm tra ngón tay các cháu trước khi đưa đi viện - Tiệt trùng kim nhọn trước khi khêu - Đừng thương các cháu mà khêu qua loa - Người này khêu không được thì nhờ người khác (Cách này rất hiệu nghiệm tôi học được từ người Mường Hòa Bình) Xin cám ơn! Bài sau: Thần chú chữa sâu róm đốt cho trẻ nhỏ và người lớn1 like
-
Từ khi bước sang tuổi 66, bệnh viêm loétdạ dày hành tá tràng của mẹ mình ngày càng nặng thêm. Hàng ngày cảm giác đau dữ dội, đau rát, đau như bị cào, bụng đầy hoặc cảmgiác cồn cào như đói thường trực thường xuyên hơn. Đằng đẵng hơn 10 năm qua, mìnhđã đưa mẹ mình đi chữa rất nhiều nơi nhưng có nơi không khỏi, có nơi chỉ tác dụngđược một thời gian rồi đâu lại vào đấy. Theo kê đơn của các bác sỹ, mẹ mình đã dùngthuốc chống loét (Bismuth, Ức chế thụ thể H2 của Histamine, Ức chế bơmproton...) kết hợp với kháng sinh (Tétracycline, Clarythromycine, Amoxicilline,Imidazole...) cũng như các phương pháp kích thích sựtái tạo niêm mạc bằng Laser cường độ thấp – Heli – Neon và nhiều thuốctây cũng như thuốc đông y khác. Có lần mình trình bày nỗi khổ của giađình đến một giáo sư ở Bệnh Viện Y Học Dân Tộc, GS đã khuyên nên uống kết hợpđông trùng hạ thảo trong và sau quá trình điều trị thì rất tốt. Mình đi tìmđông trùng hạ thảo nhưng tiếc thay sản phẩm thật giả lẫn lộn khôn lường. Có khiuống nhầm phải hàng giả thì còn chết hơn. Không lẽ phải lặn lội sang Tây Tạngbên Trung Quốc để mua sao, mà có sang đó nếu không quen biết thì đã chắc gì muađược hàng thật. May thay, qua chị bạn thân thiết ở diễn đàn chúng ta, mình biếtGiáo Sư Viện Sỹ Hoa Kỳ Tiến Sỹ Khoa Học Đái Duy Ban đã nghiên cứu và nhân nuôithành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam cùng với các nhà nghiên cứu uy tín.Mình đã không tin rằng ở Việt Nam có thể làm được đông trùng hạ thảo. Nhưngthương mẹ, mình quyết phải đi tìm dù có phải vái tứ phương. Mình đã tìm trênbáo chí, hiệu sách uy tín thì thấy có rất nhiều tạp chí cũng như sách báo giớithiệu về đông trùng hạ thảo mà GS. Ban và cộng sự nghiên cứu thành công. Mìnhthấy trang bách khoa toàn thư Wikipedia có GS. Ban cùng cộng sự là người đầutiên tìm ra và nhân nuôi thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam http://vi.wikipedia....%C3%A1i_Duy_Ban.Do vẫn còn do dự, mình đã hỏi lại vị giáo sư ở bệnh viện y học dân tộc thì giáo sư biết GS. Ban và khuyên nên dùng đông trùng hạ thảo của GS. Ban nhờ chấtlượng uy tín đảm bảo chắc chắn nguồn gốc xuất xứ. Mình đã đến nhà GS. Ban và đượcGS và các thầy thuốc tận tình chỉ dẫn. Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN đã đượckiểm nghiệm chất lượng đảm bảo của Bộ Y Tế và được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành rộngrãi với đông đảo mọi người. Các thầy thuốc ở đây có giới thiệu công trình này củaGS. Ban đã được đăng trên trang thông tin của Bộ Y Tế http://www.cimsi.org...D=210&Id=3497và được viết thành sách "Đông trùng hạ thảo" Sau khi tham khảo thêm các bác sỹ đang điều trị bấy lâu nay cho mẹ mình, mẹmình dùng Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN của GS. Ban kết hợp với đơn thuốc uống củabệnh viện. Thật không ngờ, sau 4 tháng điều trị dùng kết hợp đông Đông Trùng HạThảo BVM-VN, mẹ mình thấy dễ chịu và đỡ rất nhiều đầy bụng, ăn khó tiêu, đau vùng thượng vị cũng như buồn nôn, ợ chua, có khi đau lan ra hông sườn. Sau đó,mẹ mình tiếp tục dùng thêm Đông Trùng Hạ Thảo BVM-VN để cho các vết loét lànhhoàn toàn cũng như nâng cao thể trạng sức khỏe trong vòng 2 tháng. Hiện nay, mẹ mình không còn ợ hơi chua, đau vùng thượng vị, buồn nôn hay bị xuất huyết nữa. GS. Ban cũng khuyên mẹ mình thêm là khôngnên ăn quá no, tránh ăn nhiều thịt hoặc những thức ăn chiên, xào có nhiều dầu mỡ,các chất cay và các chất có cồn cũng như chất khó tiêu hóa. Ngoài ra, thường dùng chuối xanh dưới hình thức rau trộn trong các bửa ăn cũng là một liệu phápbổ sung tốt cho trị đau dạ dày. Tích cực vận động thể dục thường xuyên không chỉgiúp khí huyết lưu thông, nâng cao sức miễn dịch, kích thích tiêu hoá và để sứckhỏe trở về trạng thái bình thường. Hơn nữa, tinh thần cần thoải mái, tránh loâu, gạt bỏ ưu phiền để sức khỏe tốt lên. Mình không có ý định quảng cáo, mình chỉ muốn thành tâm chia sẻ với những ai cùng cảnh ngộ đang trực tiếp sống chung đằng đẵng nhiều năm trời với viêm loét dạ dày hay có người nhà không may bị căn bệnh quái ác này. Cả đêm lẫn ngày, họ vẫn đang vật lộn khổ sở mà không biết nơi nàocó thể chữa khỏi vì bệnh này thực sự rất khó chữa. Như một lời cám ơn chân thành đến GS. Ban và các nhà khoa học uy tín.1 like