• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 04/11/2012 in all areas

  1. Thưa các bạn, Là thành viên mới của diễn đàn, tôi xin phép ADMIN mở topic này với hy vọng có thể giúp các thành viên khác có được những thông tin để tham khảo từ lá số tử vi của mình . Những thành viên tham gia topic này xin vui lòng đưa ra các thông tin ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và các câu hỏi cũng nên gắn gọn, rõ ràng. Với những kiến thức có được, tôi sẽ cố gắng giải đáp cho các thành viên. Xin cảm ơn ADMIN và sự hưởng ứng tham gia của các thành viên. Xin chúc cho diễn đàn ngày càng phát trỉển mạnh mẽ. Ngày càng nhiều người biết đến trang web để giao lưu và học hỏi.
    1 like
  2. Có gì lạ đâu cháu, cặp vợ chồng nào cũng vậy mà, trước khi bước qua ngưỡng cửa hôn nhân là giai đoạn nhân tình lúc nào cũng đẹp cả ,đẹp như mơ tựa như bài thơ ,ai cũng tôn trọng và quí mến giữ gìn ý tứ ,thì mới yêu nhau được và kết quả là đi đến hôn nhân; nhưng sau khi cưới nhau rồi ngày nào cũng gặp mặt hết ,ai cũng có tình xấu hết ,có dấu cũng lòi ra... nhưng sự bất mãn hay bất đồng là do sự không dung hòa 2 cái khuyết điễm của nhau ,bây giờ bắt đầu đầu sống để chấp nhận mà dung hòa dầu đôi đủa có so le cũng chấp nhận mà sống ,cùng dìu dắt nhau trong những lúc hoạn nạn ốm đau.không chừng tháng 10al nầy mà thấy trễ kinh thì đi mua que thử đi trúng vé số rồi đấy,còn chậm thì qua năm tới cũng chắc có mà thôi năm tới mà sanh thì phần nhiều con trai hơn là gái ,có con cái tốt sớm hiển đạt ,sau được nhờ có trai hay gái đều xinh đẹp.
    1 like
  3. Có khác nhiều Longphi ạ, Cuốn sách CUỘC HÀNH TRÌNH ĐI TÌM CHỮ VIỆT CỔ là cuốn chính thức trong cuốn sách có nhiều thông tin mới và có hệ thống chữ cái. Tuần tới QTV 10 sẽ gửi vào vp và sẽ báo cho các thành viên bằng email lúc đó các ACE tới nhận sách nhé. Ths, Bác Nguyên Anh cứ gửi vào tk techcombank bên trên đó ah. Bác cho địa chỉ QTV 10 sẽ gửi cho bác nhé. Ths,
    1 like
  4. Hungnguyen nên lập topic mới và đưa bài này vào mục Mạn Đàm. Đề tài hấp dẫn đấy. Đưa vào đấy cho sư phụ tham gia với.
    1 like
  5. Năm nay có bị té xe hay cọ quẹt xe cộ? Lá số đã đúng chưa? Theo lá số này dáng người tầm cao khoảng 1.58 - 1.60m, khuôn mặt tròn đầy đặn, da trắng hồng, cân thị, tay chân thì hơi khẳng khiu, chân thon đẹp. Bố mẹ là con trưởng hay đoạt quyền trưởng. Trên tay chân có nhiều sẹo do té ngã
    1 like
  6. 1 like
  7. Topic đã có Mẹo -Tý - Ngọ - Mùi - Thân....... Bao giờ đủ 12 con giáp đây ta? :))
    1 like
  8. Thế nào là lỗi mùa? Chọn ngày sinh con 2 cách : 1. Chọn ngày tốt để mổ thuận lợi, an toàn, mẹ ko đau đớn... 2. Chọn ngày giờ tốt để con có lá số tốt. Số 2 phức tạp hơn số 1 nhiều nhiều lắm. Con người sinh ra trên đời trước sau đều có sự sắp đặt, sướng khổ cũng do phước phần, chẳng có gì gọi là lỗi mùa cả, 2013 Quý Tỵ mạng Hỏa sinh mùa Xuân Hạ là được mùa đấy. Tất nhiên với sách Tàu thì ko phải vậy. Con thứ 2 sinh Bính Thân 2016 là tốt nhất, các năm trước đó và sau đó đều không tốt bằng. Tất cả đều tính theo Luận Tuổi Lạc Việt và Lạc Thư Hoa Giáp. Thân mến.
    1 like
  9. À, chị em nào có con mà ngỗ nghịch, hư quá thì từ nhỏ cố gắng cho cháu nghe nhạc hải ngoại, dân ca....Hồi xưa mình là đứa con gái rất ngỗ nghịch, ham chơi, game online điện tử nam chơi gì là mình chơi đủ hết, mình ngày xưa là một đứa con bướng bỉnh và ngỗ ngược lắm, có lần bỏ nhà đi chơi nữa....Mặc dù mình học khá ( trường chuyên) nhưng lúc đó mình bất mãn cuộc đời nhiều lắm, mẹ mình đã khóc nhiều và bà tặng mình mấy cái đĩa nhạc paris by night nhân sinh nhật 18 tuổi vì biết mình rất thích nhạc nhưng chỉ toàn nghe những dòng nhạc cách mạng với nhạc trẻ. Ban đầu nghe thấy bình thường, càng nghe càng hay và càng hiểu rõ nhiều điều, nhất là về lịch sử. Từ đó con người thay đổi, nữ tính và dịu dàng hơn. Mấy đứa cháu ở nhà mình đứa nào cũng nghe nhạc này từ nhỏ nên đứa nào cũng ghiền và thuộc làu, khó có người nào nghe dòng nhạc này mà thành con người hung dữ, xấu tính được...Mình hâm mộ Như Quỳnh và Hà Phương lắm. Biết cung phu mình xấu nhưng mình vẫn có thể tu tâm dưỡng tánh để trở thành một người phụ nữ hiền dịu và đảm đang như NQ và HP, 1 người phụ nữ đúng chất Việt Nam dịu dàng . Hy vọng sẽ cải bớt đường tình duyên của mình.
    1 like
  10. Dạng người bên ngoài trung bình cho tới thấp ,mặt tròn đầy đặn,da trắng , miệng cười có duyên, ở cổ hay ở gần đỉnh đầu nghiêng về phía phải có 1 vết sẹo ,tóc thưa và mềm ,vai hơi ngang và dạng người hơi tròn nở nang ,tay chân ngắn các ngón tay hay bàn tay chân nhỏ và lòng bàn tay mềm,bên gò mà phải có ngấn sâu như đồng tiền hay là có 1 nốt ruồi ở cạnh miệng? tính nhân hậu hiền lành yêu mến thú vật và có lòng từ thiện hay bố thí giúp người ,trong đời ít khi bị tai nạn hay bệnh tật gì lớn xảy đến ,,đi ra ngoài hay làm dáng ăn vận chãi chuốt ,nhưng trong nhà hay bổn tánh hơi bề bộn thiếu trật tự ngăn nắp , tánh ý hay tự tôn thích làm hơn hay đứng trước người khác mới chịu,ít khi chịu phục ai.Xem lại những lời nào trên thì đúng nhiều.
    1 like
  11. Cuộc đời "bói toán" của tôi đã tiếp xúc từ những đại gia cho đến dân nghèo. Thâm chí coi cho những dân nghèo sau trở thành đại gia. Rồi lại phá sản thành dân nghèo. Tôi nghiệm thấy rằng: Tất cả đều do số phận đặt để cả. Nhưng lúc thành công thì nó buồn cười lắm, cứ như có tài kinh bang tế thế, nói cái gì thì cũng từ đúng trở lên. Hi. Lúc thất bại thì mặt dài như cái bơm, nói năng rất ...khiêm tốn. Bởi vậy, lắm lúc nghĩ cũng buồn "nhân tình thế thái".
    1 like
  12. CHÚC MỪNG SINH NHẬT ThanhHuong_Geo, Nhã Khanh, Thiên Anh MỘT CUỘC ĐỜI AN LÀNH VÀ TRÀN ĐẦY HẠNH PHÚC
    1 like
  13. CHÚC MỪNG Thiên Anh NHỊ HỶ LÂM MÔN! ThanhHuong_Geo, Nhã Khanh VẠN SỰ HANH THÔNG!
    1 like
  14. Chúc mừng sinh nhật THIÊN ANH vui vẽ mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc mừng sinh nhật NHÃ KHANG, vui khoẻ, trẻ đẹp, hạnh phúc.
    1 like
  15. CHÚC MỪNG SINH NHẬT NHÃ KHANH TÀI LỘC THĂNG HOA
    1 like
  16. Vũ trụ toàn ảnh: một kỷ nguyên khoa học mới? Cao Chi Nhóm các nhà vật lý Đức và Anh GEO600 khi đang truy tìm sóng hấp dẫn đã ghi đo được một tiếng ồn lạ lùng mà họ không giải thích được. Nhà vật lý Mỹ CRAIG HOGAN đã tiên đoán sự tồn tại của tiếng ồn đó và đồng nhất tiếng ồn đó với tiếng ồn toàn ảnh (holographic noise) của vũ trụ. Trong vũ trụ toàn ảnh mọi thực thể trong không gian và thời gian đều liên thông với nhau (interconnectedness) và cách tiếp cận toàn ảnh giúp thống nhất hấp dẫn và lượng tử ( bài toán số một của vật lý ) và rộng hơn cung cấp một tầm nhìn nhất quán đối với mọi hiện tượng thuộc vật lý, sinh học, bệnh học, tâm lý học, ngoại tâm lý học (parapsychology)...Vũ trụ toàn ảnh nếu đúng sẽ mở ra một kỷ nguyên khoa học mới có chiều sâu hơn hiện nay (ScienceDaily Feb.4, 2009). To see a World in a Grain of Sand And a Heaven in a Wild Flower, Hold Infinity in the palm of your hand And Eternity in an hour. Dịch nghĩa: Để thấy Vũ trụ trong một Hạt cát Và Bầu trời trong một Đóa hoa Rừng, Hãy giữ Vô cùng trong lòng tay bạn Và Thiên thu trong một khắc đồng hồ. William Blake (thi sĩ Anh 1757-1827) Toàn ảnh ( holography) là gì? Như chúng ta biết trong quang học có phương pháp ghi một vật thể 3 chiều bằng một ảnh 2 chiều (hologram). Kỹ thuật này gọi là holography (phương pháp toàn ảnh). Chữ holography có gốc từ tiếng Hy Lạp (whole, toàn thể) + graphe (writing, ghi ảnh). Đây là một phương pháp chụp ảnh hiện đại. Holography được phát minh năm 1948 bởi nhà vật lý người Hung Dennis Gabor (1900-1079), nhờ thành tích này ông được nhận giải Nobel năm 1971. Hologram là một ảnh 2D (2 chiều), song khi được nhìn dưới những điều kiện chiếu sáng nhất định thì tạo nên một hình ảnh 3D (3 chiều) trọn vẹn. Mọi thông tin mô tả vật thể 3D đều được mã hoá trên mặt biên 2D. Như vậy chúng ta có hai thực tại 2D và 3D tương đương với nhau về mặt thông tin (xem hình 1). Một tính chất quan trọng khác của hologram là nếu chỉ lấy một phần của nó người ta cũng có thể khôi phục được hình ảnh 3D của vật. Tính chất này được diễn tả trong mấy vần thơ đề tựa của William Brake ở đầu bài viết ( trùng hợp vì triết lý toàn ảnh), mặc dầu chúng được viết từ nhiều thế kỷ trước. Hai kiến trúc sư lớn của toàn ảnh Hai nhà khoa học, kiến trúc sư của lý thuyết toàn ảnh là: nhà vật lý David Bohm (Đại học London) và nhà thần kinh học xuất sắc Karl Pribram (Đại học Stanford , tác giả cuốn sách nổi tiếng Các ngôn ngữ của não bộ – Languages of the Brain). Một điều kỳ lạ là hai nhà khoa học này vốn làm việc trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau lại cùng đi đến những kết luận giống nhau. Bohm đi đến kết luận về tính toàn ảnh của vũ trụ sau nhiều năm không hài lòng với những giải thích các hiện tượng vi mô theo thuyết lượng tử, còn Pribram - vì sự thất bại của các lý thuyết cổ điển sinh học đối với những bí ẩn trong sinh lý học thần kinh ( neurophysiology). Cuối cùng họ gặp nhau và cùng hiểu rằng mô hình toàn ảnh cho phép hiểu được một loạt những điều bí ẩn trong vật lý, trong thần giao cách cảm (telepathy), tiên tri (precognition-biết trước sự vật), sự thống nhất con người và vũ trụ (oneness), động học tâm lý (psychokinesis),... Vũ trụ là một toàn ảnh (hologram) Khi làm việc tại Phòng thí nghiệm Bức xạ Berkeley về plasma, Bohm đã nhận xét rằng trong trạng thái plasma các electron không hành xử như những thực thể riêng lẻ mà như thành phần của một hệ thống nhất liên thông (interconnected). Điều đáng ngạc nhiên là plasma có thể hút các tạp chất ở biên giống như một trực trùng amip (amoeboid) nuốt chất lạ vào bào nang. Bohm có ấn tượng là biến các electron là một sinh thể. Những ý tưởng đó giúp Bohm tìm ra plasmon, tạo nên tiếng tăm cho nhà vật lý. Bohm đưa ra một ví dụ: hãy lấy một con cá vàng đang bơi trong bể cá cảnh (hình 2) và tưởng tượng rằng bạn chưa bao giờ thấy một cảnh tượng như vậy, mọi nhận thức của bạn chỉ có được nhờ hai camera tivi A & B quét từ hai góc khác nhau. Khi nhìn vào hai màn hình tivi bạn lầm tưởng đang quan sát hai con cá vàng. Song theo dõi một lúc bạn thấy rằng có mối liên hệ đồng bộ giữa hai con cá này. Như vậy hai ảnh trên hai màn hình chỉ là hai biểu hiện của một thực thể ở mức sâu hơn, trong trường hợp này thực thể đó là bể cá cảnh với cá vàng bên trong. Tình huống này giống như hai photon phát ra từ sự phân rã của một positronium.Theo Bohm tồn tại một thế lượng tử chiếm đầy không gian và các hạt liên thông với nhau một cách không định xứ (nonlocal). Nguyên lý toàn ảnh có thể dẫn đến một triết học sâu sắc. David Bohm (hình 3) quan niệm rằng thực tại mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày chỉ là một loại ảo tưởng giống như một bức tranh toàn ảnh (hologram). Dường như thực tại có hai mức: một mức ở sâu hơn gọi là mức tiềm ẩn (cuộn lại) /implicate (enfolded) và một mức gọi là mức tường minh (mở ra) /explicate (unfolded). Một film toàn ảnh (hologram) và hình ảnh nó tạo ra là ví dụ của hai mức tiềm ẩn và tường minh. Cuộn film thuộc mức tiềm ẩn vì hình ảnh được mã hóa trong các dạng giao thoa chứa trong film còn hình ảnh chiếu ra thuộc mức tường minh vì các giao thoa mã hóa được mở ra (unfolded). Theo David Bohm sóng và hạt đều bị cuộn lại trong một thực thể lượng tử, chỉ có quá trình tương tác mới bộc lộ tường minh một khía cạnh nào đó còn khía cạnh kia vẫn nằm tiềm ẩn. Vì từ toàn ảnh (holographic) có tính tĩnh tại (static) nên để mô tả những quá trình động (dynamic) cuộn lại và mở ra liên tục của thực tại nên David Bohm đưa ra danh từ toàn ảnh động (holomovement) Bohm quan niệm rằng mọi vật trong vũ trụ đều là những phần tử của một continium [1]. Bohm cho rằng phân biệt thế giới sống (living) và không sống (nonliving) là điều vô nghĩa. Vì mỗi phần của một bức toàn ảnh (hologram) đều chứa thông tin của toàn ảnh cho nên mỗi bộ phận của vũ trụ đều chứa thông tin của toàn vũ trụ. Điều đó có nghĩa là nếu biết cách tiếp cận thì chúng ta có thể tìm thấy thiên hà Tiên nữ (Andromeda) trong móng ngón tay bàn tay trái [2]. Bài thơ của William Blake (thi sĩ Anh 1757-1827) đề dẫn trên đây diễn tả cùng một ý. Não bộ là một toàn ảnh (hologram) Pribram (hình 4) xuất phát từ việc tìm hiểu não bộ lưu trữ trí nhớ bằng cách nào và ở đâu . Trong những năm 1940 người ta tin rằng trí nhớ nằm trong não bộ. Mỗi dấu vết trí nhớ gọi là một engram, tuy chẳng ai biết engram được cấu tạo bằng gì . Từ năm 1920 Wilder Penfield dường như chứng minh được rằng các engram nằm trong những vùng nhất định của não bộ [3]. Pribram, lúc còn là một nhà phẫu thuật thần kinh nội trú không có một nghi ngờ nào đối với lý thuyết engram của Penfield. Song nhiều điều xảy ra đã làm Pribram thay đổi quan điểm. Tại Phòng thí nghiệm sinh học Yerkes, Florida, nhà tâm lý thần kinh (neuropsychologist) Karl Lashley đã huấn luyện chuột một số kỹ năng rồi cắt bỏ những phần trong não bộ có thể liên quan đến kỹ năng đó (không một nhà phẫu thuật nào tìm được một vị trí xác định của các engram ). Song một điều ngạc nhiên là dù cắt bỏ bao nhiêu đi nữa kỹ năng được huấn luyện vẫn lưu tồn. Và Pribram đi đến kết luận quan trọng: trí nhớ không được lưu trữ tại một nơi nào cả trong não bộ mà bằng một cách nào đó lan truyền và phân bố trong toàn não bộ. Vào giữa năm 1960 khi Pribram đọc một bài báo trên Scientific American về cấu tạo của một hologram thì ông hiểu rằng: não bộ là một toàn ảnh (hologram). Trí nhớ được xem như là những xung lượng thần kinh đan chéo chằng chịt trong não bộ tương tự như những hình ảnh giao thoa tia laser trên một diện tích của hologram. Không riêng gì đối với trí nhớ mà đối với các khả năng khác của con người như thị giác và thính giác người ta cũng quan sát được các tính chất toàn ảnh (nhà nghiên cứu Hugo Zucarelli phát triển kỹ thuật gọi là âm học toàn ảnh - holophonic sound, sử dụng tính toàn ảnh của thính giác). Nếu như một phần của hologram có khả năng tái tạo toàn ảnh của một vật thì mỗi phần của não bộ cũng chứa tất cả thông tin để phục hồi toàn bộ trí nhớ. Một nhà sinh học là Paul Pietsch (Đại học Indiana) muốn chứng minh rằng Pribram sai đã thực hiện hơn 700 thí nghiệm (cắt lớp, đảo chiều, thay đổi thứ tự, cắt bỏ, thái mỏng) trên bộ não của nhiều con kỳ giông (salamandridae) song lúc đặt lại trong bộ não những gì còn lại thì thấy các con vật vẫn hành xử như không có điều gì xảy ra đối với trí nhớ. Bohm và Pribram gặp nhau file:///G:/V%C5%A9%20tr%E1%BB%A5%20to%C3%A0n%20%E1%BA%A3nh%20%20m%E1%BB%99t%20k%E1%BB%B7%20nguy%C3%AAn%20khoa%20h%E1%BB%8Dc%20m%E1%BB%9Bi%20_files/hinh%204.jpg Hình 4. Karl PribramCác lý thuyết của Bohm và Pribram đã tạo nên một quan điểm sâu sắc về nhận thức luận đối với thế giới khách quan: toàn bộ vũ trụ là một toàn ảnh (the entire universe is a hologram), bộ não là một hologram cuộn vào trong vũ trụ toàn ảnh (the brain is a hologram enfolded in a holographic universe).Các lý thuyết của Bohm và Pribram đã tạo nên một quan điểm sâu sắc về nhận thức luận đối với thế giới khách quan: toàn bộ vũ trụ là một toàn ảnh (the entire universe is a hologram), bộ não là một hologram cuộn vào trong vũ trụ toàn ảnh (the brain is a hologram enfolded in a holographic universe). Năm 1982 Alain Aspect (Đại học Paris) đã thực hiện một thí nghiệm có thể nói là quan trọng nhất trong thế kỷ 20, liên quan đến nghịch lý EPR [4], chứng minh rằng trong những điều kiện nhất định các hạt như electron có thể tức thời liên lạc với nhau (vậy vận tốc truyền thông tin lớn hơn vận tốc ánh sáng) bất kể khoảng cách giữa chúng là 10 m hay 10 triệu dặm. Theo David Bohm thì thí nghiệm của Aspect càng chứng minh vũ trụ quả là một hologram. Trong nghịch lý EPR , theo Bohm thì Einstein sai lầm vì cho rằng hệ đó là hai hạt riêng lẻ trong khi phải xét chúng như một hệ không phân chia được. Và không phải các electron đã truyền thông tin cho nhau theo một cách bí ẩn nào đó mà là sự phân cách giữa chúng chỉ là một ảo tưởng. Tại một mức sâu các hạt đó không là những thực thể riêng lẻ mà chỉ là những biểu kiến của một thực thể cơ bản. Rộng hơn mọi thành phần của vũ trụ ở một mức sâu đều liên thông với nhau (interconnectedness) và ngược lại vũ trụ hiện hữu trong mỗi bộ phận(“whole in every part”). Một ví dụ của mức sâu đó của thực tại chính là cái bể cá cảnh cùng con cá vàng trong ví dụ nói ở trên đây. Theo Bohm ta thấy được những thực thể riêng biệt chỉ vì ta chỉ nhìn được một khía cạnh của thực tại. Các thực thể riêng biệt đó chỉ là những bóng ma (eidolon) còn vũ trụ tự thân là một hình chiếu, nói cách khác là một hologram. Các electron của nguyên tử carbon trong não bộ của con người liên thông với các nguyên tử của mỗi con cá hồi đang bơi, của mỗi quả tim đang đập và của những vì sao đang chiếu sáng trên bầu trời. Vì sự liên thông phổ quát này mà trong vũ trụ toàn ảnh , thậm chí không gian và thời gian không còn là cơ bản nữa! Những khái niệm như tọa độ và thời điểm sẽ không còn ý nghĩa trong một vũ trụ mà không vật gì được tách rời với vật khác trong không gian và thời gian. Tại mức sâu hơn này, thực tại là một siêu hologram trong đó quá khứ, hiện tại và tương lai quyện vào nhau và tồn tại đồng thời. Tại mức sâu siêu hologram nếu tìm được phương pháp thích hợp chúng ta có thể làm tái hiện được những cảnh tượng từ quá khứ xa xôi. Sự tổng hợp hệ thống ý tưởng của Bohm và Bribram dẫn đến là hệ mẫu toàn ảnhHP (Holographic Paradigm). Nhiều nhà khoa học công nhận rằng nhiều hiện tượng ngoại tâm lý học (para-psychological [5]) như thần giao cách cảm, luân hồi, tiên tri... có thể hiểu được nhờ HP. Thời gian sẽ trả lời HP đúng hay sai song hiện tại HP ,vì hàm lượng triết lý lớn, đang làm say đắm nhiều nhà khoa học và là nguồn cảm hứng dồi dào cho điện ảnh (các phim ‘The Matrix’, ‘The 13th Floor’, Star Trek...) cho nghệ thuật, văn chương. Cuộc chiến quanh lỗ đen & nguyên lý toàn ảnh Vì sao mà nguyên lý toàn ảnh trở nên quan trọng cho vật lý lượng tử?[6] Năm1993 Gerard ‘t Hooft (và có thể cùng thời Leonard Susskind, một trong những người phát triển lý thuyết dây) đề ra nguyên lý holographic: theo nguyên lý này tồn tại một vật lý nD trên mặt biên (không gian n chiều) mô tả được hoàn toàn vật lý (n+1)D của hệ nằm trong mặt biên (không gian n+1 chiều).Thông tin trong một thể tích không gian sẽ được lưu trữ bề mặt của thể tích đó, ở đấy một bit thông tin chiếm 1/4 yếu tố diện tích Planck (Bekenstein). Đối với lỗ đen thông tin này sẽ được mã hóa trên mặt chân trời của lỗ đen. Theo nguyên lý holographic các quy luật vật lý trên mặt biên (xem là hologram) mô tả tương tác giữa các hạt như quark, gluon trong khi các quy luật vật lý của không gian nằm trong mặt biên được mô tả bởi lý thuyết siêu dây như thế có chứa cả hấp dẫn! Năm 1997, tác giả Maldacena (Đại học Harvard) đã thực hiện nguyên lý holography nhờ thiết lập mối quan hệ sau: Một vũ trụ mô tả bởi lý thuyết siêu dây (như vậy có hấp dẫn) trong một không-thời gian anti-de Sitter 5 chiều tương đương với một lý thuyết trường lượng tử (không chứa hấp dẫn) trên mặt biên 4 chiều của không-thời gian đó (xem hình 5). Bài toán lớn nhất hiện nay của vật lý lượng tử là thống nhất được hai lý thuyết lớn nhất của thời đại: lý thuyết lượng tử và lý thuyết tương đối rộng. Nguyên lý toàn ảnh nói trong bài này có hy vọng là một phương án để làm được điều đó! Công trình của Maldacena gây một tiếng vang lớn trong giới vật lý lý thuyết, trong vòng 5 năm công trình của Maldacena được trích dẫn trên 5000 lần và được xem như một bước đột phá về quan niệm, tạo nên một cách nhìn mới đối với hấp dẫn và lý thuyết trường lượng tử. Cuốn sách vừa xuất bản “ Cuộc chiến quanh lỗ đen- La guerre du trou noir ” của Leonard Susskind [6] mô tả lại cuộc tranh luận giữa Stephen Hawking và nhiều người khác thuộc phái phản đối. Stephen Hawking cho rằng lỗ đen là một thực thể vi phạm nguyên lý bảo toàn thông tin trong lý thuyết lượng tử (và trong vật lý nói chung), một thực thể xé nuốt thông tin (dévoreurs d’informations). Song đến năm 2004 thì Stephen Hawking tuyên bố thua cuộc John Preskin trong một cuộc đánh đố rằng thông tin bảo toàn hay biến mất sau khi lỗ đen bay hơi. Như vậy bài toán nghịch lý về thông tin trong lỗ đen có thể xem như được sáng tỏ phần nào (thông tin là bảo toàn song thu hồi nó như thế nào?). Nguyên lý toàn ảnh khẳng định rằng mọi thông tin trong lỗ đen giờ đây được mã hoá trên diện tích chân trời và thông tin được bảo toàn trong quá trình bay hơi của lỗ đen. Thất bại này của Stephen Hawking càng làm cho giới khoa học chú ý nhiều đến HP. Một kiểm chứng thực nghiệm: phát hiện tiếng ồn toàn ảnh (holographic noise) của dự án GEO600? GEO600 là một dự án hợp tác giữa Viện Vật lý hấp dẫn Max Planck, Đại học Leibniz Hannover, Đại học Cardiff, Đại học Glashow và Đại học Birmingham. GEO600 là một detector dài 600 m, xây dựng tại Hannover (Đức) có mục tiêu tìm sóng hấp dẫn phát ra từ những thiên thể như sao neutron, lỗ đen. Hiện nay GEO600 [7] chưa tìm ra sóng hấp dẫn song rất có thể đã phát hiện một hiện tượng quan trọng nhất trong thế kỷ này. Trong nhiều tháng qua đội ngũ GEO600 đau đầu vì một nhiễu loạn, một tiếng ồn không giải thích được trong detector của họ. file:///G:/V%C5%A9%20tr%E1%BB%A5%20to%C3%A0n%20%E1%BA%A3nh%20%20m%E1%BB%99t%20k%E1%BB%B7%20nguy%C3%AAn%20khoa%20h%E1%BB%8Dc%20m%E1%BB%9Bi%20_files/hinh%206.jpg Hình 6 . Craig Hogan Nếu nhóm GEO600 đã tìm thấy những gì mà Craig Hogan phỏng đoán thì chúng ta đang ở trong một hologram vũ trụ khổng lồ. Một điều đáng ngạc nhiên, Craig Hogan (hình 6), Giám đốc Trung tâm Vật lý thiên văn các hạt cơ bản, Phòng thí nghiệm Gia tốc quốc gia Fermi , GS Đại học Chicago, Illinois lại tiên đoán được rằng nhóm GEO600 sẽ gặp vấn đề về tiếng ồn lạ lùng này và đưa ra cách giải thích: nhóm GEO600 đã tiến đến giới hạn cơ bản của không thời gian, đã tiến đến điểm mà continium phẳng phiu của Einstein chấm dứt nhường chỗ cho cấu trúc dạng “hạt” gián đoạn, nhóm GEO600 đã chạm ngõ đến sự thăng giáng “run rẩy” lượng tử của không thời gian, một mức sâu của thực tại trong vũ trụ hologram [8]. Tại những khoảng cách vi mô với kích thước cỡ 10– 35 m ( độ dài Planck) không thời gian có cấu trúc gián đoạn như cấu tạo được bằng những pixel . GS Bernard Schutz (Viện Thiên văn Hoàng gia Anh) nói: nếu tiếng ồn toàn ảnh được phát hiện thì đây là tín hiệu của một kỷ nguyên mới trong vật lý cơ bản (ScienceDaily,Feb.4,2009). GS Karsten Danzmann, Giám đốc Viện Albert Einstein Hannover dè dặt hơn phát biểu: vấn đề tiếng ồn toàn ảnh đã đặt nhóm nghiên cứu GEO600 vào tâm cơn lốc của một nghiên cứu cơ bản quan trọng của thế kỷ. Nhóm các nhà vật lý GEO600 đang tích cực thu thập dữ liệu để chứng minh liệu tiếng ồn họ thu được có phải là tiếng ồn toàn ảnh hay không? Nếu nhóm GEO600 đã tìm thấy những gì mà Craig Hogan phỏng đoán thì chúng ta đang ở trong một hologram vũ trụ khổng lồ. Kết luận Vũ trụ của chúng ta có thể là một hologram khổng lồ (Our World May Be a Giant Hologram [9]). Nếu điều này đúng thì trước mắt chúng ta là một kỷ nguyên khoa học mới (ScienceDaily,Feb.4,2009) có tầm bao quát một cách thống nhất nhiều hiên tượng (từ vật lý đến các khả năng kỳ diệu của não bộ) mà khoa học hiện nay chưa có lời giải thích. Vũ trụ toàn ảnh sẽ có tác động lớn đến triết học và là nguồn cảm hứng của nhiều ngành nghệ thuật. Nhiều nhà khoa học xếp lý thuyết Vũ trụ toàn ảnh ở tuyến đầu tri thức (latest frontier of knowledge), lý thuyết Vũ trụ toàn ảnh có nội dung lớn hàm ẩn cả toán, lý, sinh, triết học... Tạp chí Tia Sáng ----------- Sưu tầm ============================================= Vũ trụ là một toàn ảnh, nhưng không phải với cách như vậy. Nếu các nhà khoa học cứ bị ràng buộc bởi các nguyên lý bất định, bất toàn, và các lý thuyết hạt, tương đối...thì chân lý không biết đến bao giờ mới được sáng tỏ. Chúng ta thật sự không hiểu tai sao các nhà khoa hoc hàng đầu thế giới lại có những lập luận ấu trĩ như hạt của chúa, bigbang... Có lẽ đằng sau những bí ẩn của vũ trụ, còn có thêm bí ẩn của thế lực khoa hoc hiện tại !
    1 like
  17. Rất có thể lỗ đen là " cánh cửa " của những thế giới khác nhau về tần số phải không thật kỳ lạ. Giá mà ta cũng có thể hình dung và tưởng tượng được những điều như tesla nhỉ
    1 like
  18. Cái Nôi văn hóa Ngôn ngữ cũng là một cái Nôi của văn hóa. Nhà văn hóa Phạm Quỳnh nói: “Truyện Kiều còn, tiếng ta còn. Tiếng ta còn, nước ta còn”. Một trong những tuyệt chiêu của cách hành văn trong Kiều là ngữ pháp thuần Việt, mà chỉ có nhà ngôn ngữ học Cao Xuân Hạo nêu ra cốt lõi ngữ pháp của mỗi câu tiếng Việt như trong Kiều là “Đề” và “Thuyết”, tức nội dung chủ yếu cần đề cập trong câu thì được nêu ra đầu tiên, gọi là “Đề”, phần sau của câu chỉ là giải thích cho cái đề đó, gọi là “Thuyết”, giống như mọi câu tục ngữ, ca dao và khẩu ngữ của người Việt vẫn nói như vậy ( nhưng cái “cốt Lõi” này chưa được Viện ngôn ngữ Việt Nam công nhận, để có thể đem áp dụng dạy tiếng Việt). Nếu phân tích câu theo cái cốt lõi “Đề” và “Thuyết” thì thật dễ hiểu cho người học tiếng Việt, kể cả người nước ngoài để có thể nói được như cách hành văn của người Việt (gọi là nói “Sõi” tiếng Việt). Vậy mà “từ nguyên” của từ “Sõi” ấy chỉ là hình thành do lướt cả câu “Sắc sảo nói bằng ngữ pháp đúng cốt Lõi” = “Sắc…Lõi” = Sõi. Chứ không phải lục tra sách Tàu, Tây từ cổ chí kim để tìm ra “từ nguyên” của từ “Sõi” của tiếng Việt. Qui tắc “lướt” hai từ hoặc cả câu dài để tạo ra một từ mới là qui tắc vốn có từ xưa trong tiếng Việt, đã được Hứa Thận cách nay 2000 năm vận dụng để hướng dẫn cách đọc một từ bằng cách đọc “Thiết” hai tiếng đặt liền nhau, Liền=Lát=Liếc=Lướt=Thướt=Thiết. Nếu tiếp tục vận dụng qui tắc “lướt” sẽ tạo được nhiều từ mới ngày nay, vì tiếng Việt rất giàu âm vận (như có học giả tổng kết, tiếng Việt có 15.000 âm vận, trong khi tiếng Hán chỉ có 1.300 âm vận, nên bị từ đồng âm dị nghĩa nhiều, bắt buộc phải dùng ký tự biểu ý). Ví dụ so sánh tiếng Việt âm vận nhiều với tiếng Hán âm vận ít như từ Tiếng Ồn của tiếng Việt được Hán ngữ mượn và gọi là Thanh Âm (phát âm lơ lớ là “sâng in”) và Hán ngữ dùng từ Âm đó để gọi mọi thứ tiếng Ồn, nhưng trong tiếng Viêt thì Ồn=Ỏn=Ẻn=Om=Ỏm=Ào=Ầm=Âm là cái Nôi khái niệm của nhiều sắc thái của tiếng nói, lại còn lướt “Tiếng Nói”=Tỏi, do vậy chỉ cần nói câu “Làm gì mà Ỏm Tỏi lên vậy”, hiểu là than phiền làm ồn bằng tiếng nói (to tiếng hoặc cãi nhau). Nếu vận dụng qui tắc “lướt” để tạo từ mới, ví dụ có thể lập được một “từ điển riêng” : “Từ điển tên các loại hình doanh nghiệp”, mà tên mỗi loại hình chỉ là một từ đơn âm tiết (từ điển đó sẽ rất hữu dụng cho bên thuế và cho kiểm toán viên để định hướng nhanh khi bắt tay vào xử lý nghiệp vụ kế toán của một doanh nghiệp thuộc bất kỳ loại hình nào), khỏi phải dùng viết tắt, kiểu như “DNNN”, thì làm sao hiểu nổi nó là “Doanh Nghiệp Nhà Nước” hay “Doanh Nghiệp Nước Ngoài” (?) [sách kỹ thuật của Mỹ thì thường có trang đầu là “từ điển” các tên và khái niệm chuyên môn được viết tắt để dùng trong cuốn sách đó ]. Ví dụ về “Đề” và “Thuyết”, chọn câu: “Tính con vốn lắm bất thường, Học hành thì ít, yêu đương thì nhiều”, thì trong câu lớn này “Đề” là “Tính con”, còn toàn bộ phần sau là “Thuyết” cho cái đề nêu là “Tính” ấy; chia nhỏ ra thì có “bất thường” là “Đề”, còn “học hành thì ít, yêu đương thì nhiều” là “Thuyết” cho cái “Đề” là cái “bất thường” ấy. Chia nhỏ nữa thì có “học hành” là “Đề” còn “thì ít” là “Thuyết”, “yêu đương” là “Đề” còn “thì nhiều” là “Thuyết”. Cái nguyên tắc cốt lõi này nó cũng logic với cấu tạo của một con chữ Hán Tự, là dồn gọn nhiều cái rời vào một ranh giới vô hình là cái Khôn=Khuôn=Khuông=Vuông=Văn, thành ra cái Văn ấy là một cái Vuông Chứa, mà lướt “Vuông Chứa”=Vựa, trong đó chứa một cái Chửa=Chữ=Trự=Tự 字 gồm nhiều bộ phận, nên Vuông Chữ = Văn Tự 文 字. Nếu tháo rời con chữ ra cho đến từng “bộ thủ” thì sẽ thấy bộ thủ là do tiếng Việt, gốc gác của nó có thể là một tượng hình từ “giáp cốt văn” hoặc có thể là một nét ký âm nào đó của chữ khoa đẩu cổ xưa của người Việt. Hán tự hoàn chỉnh được coi là từ Lệ thư, được soạn từ đời Tần, dựa trên các nguồn gốc của các loại văn tự có từ thời trước tức là thời Tiên Tần, để hình thành nên các cách tạo chữ chặt chẽ, cho Hán tự lấy đó tiếp tục phát triển về sau, đó quả là một công lao văn hóa đáng kính nể của người xưa. Cái “Tự 字” là sự ghi của một “Tiếng” do Nói, cũng như cái Tự 嗣 (là cái Chửa ở trong cái Vựa, là đứa con nối dõi – thừa tự) là ghi sự di truyền của một giống Nòi. Cái “Gốc Lên” của Nòi thì lướt là “Gốc Lên” = Gen. Còn cái “Gốc Nói” của giống nòi ấy thì lướt “Gốc Nói” = Gọi, tức là ngôn ngữ (động vật thì chỉ biết Kêu, còn con người thì biết Kêu Gọi). Việt Nam Gọi tức là “Việt Nam Ngữ” hay ngôn ngữ Việt Nam. Gọi thì người Nhật Bản phát âm là Gô (Nihon Go nghĩa là “Nhật bản Ngữ”); Gọi, trong một sắc thái khác, người Mỹ phát âm là Voice, nên đài “Voice of America” cũng giống như đài “tiếng Nói Việt Nam”. Vậy mà chỉ có trong tiếng Việt mới có từ NÔI (cái để đứa trẻ sơ sinh nằm nghe mẹ ru, dạy cho tập NÓI những từ đầu tiên của “Tiếng Mẹ Đẻ” , dịch tiếng Anh là “Tâng Ma Thơ”- Mather Tong), NÔI ấy là cái Nôi khái niệm, tức Nơi sinh ra mọi khái niệm trong ngôn ngữ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà giáo sư Hoàng Xuân Hãn viết câu đầu tiên của sách dạy phổ cập chữ Quốc Ngữ là câu “O tròn như quả trứng gà, Ô thời đội mũ, Ơ thời mang râu”. Chữ O, nó là “Lõi” của chữ NÓI. Chữ Ô, nó là “Lõi” của chữ NỔI, chữ Ô ấy là cái Ổ của mọi khái niệm Âm (chữ N- thành phần của NÔI, là viết tắt của của Negative tức Âm) và mọi khái niệm Dương (chữ I- thành phần của NÔI, là viết tắt của Innegative tức phủ định âm là Dương. Nhận định của giáo sư Trần Ngọc Thêm đã được hội thảo quốc tế công nhận, rằng “khái niệm Âm Dương là của người Việt”). Chẳng phải ngẫu nhiên thì chắc là do tổ tiên run rủi. NÔI khái niệm của tiếng Việt cũng như cái NÔI văn hóa Việt, nó là cái NỖI túc trực bên trong mỗi con người Việt, gọi là Nỗi Lòng. Nó là cái tâm thức nặng sâu thăm thẳm bên trong là cái NỘI, gọi là Nội Tâm. Nó có ảnh hưởng rộng lớn ra ngoài từ thời quốc gia Văn Lang mênh mông có nền văn hiến rực rỡ 5000 năm trước, gọi là NỔI tiếng. Khi nền văn minh sụp đổ, những văn hóa vật thể vì nhiều lý do có thể bị tàn phá hoặc chôn dấu xuống lòng đất, lâu dần sẽ bị ăn mòn đến không còn gì, gọi là mất, nhưng những văn hóa phi vật thể thì không thể đem chôn được, nó lặn vào trong tâm thức, cho nên người Việt vẫn nhớ mãi mồn một tổ tiên xưa, và có tục thờ cúng Tổ Tiên. Từ run rủi là dùng trong lĩnh vực tâm linh, mà Tâm=0, Linh=0 nên Tâm Linh=0+0=1=Có, là có cho nên cũng có run rủi thật. Nghe phát biểu của giáo sư Nguyễn Minh Thuyết: “Tôi nghĩ tổ tiên đã run rủi cho chúng ta bằng những điềm báo rất rõ ràng: Khi ta chuẩn bị triển khai đại dự án bauxite ở Tây Nguyên thì xảy ra thảm họa bùn đỏ ở Hungary; định làm đường sắt cao tốc thì xảy ra hàng loạt tai nạn tầu cao tốc ở Trung Quốc; định làm ĐHN thì xảy ra thảm họa ĐHN ở Nhật Bản. Chẳng lẽ những cảnh báo dồn dập như vậy chưa đủ hay sao? Nên nhớ công nghệ cao đến đâu cũng có rủi ro. Lấy ví dụ, cầu Cần thơ do chuyên gia Nhật Bản thiết kế và chỉ đạo thi công bị sập cầu dẫn; Nhà máy lọc dầu Dung Quất với công nghệ tiên tiến của Pháp cũng dật dờ lúc đóng lúc mở suốt từ ngày khánh thành đến nay. Chúng ta không nên đặt cược tính mạng dân tộc vào kỹ thuật nước ngoài. Nếu còn thoát ra được thì nên cố gắng thoát ra. Thảm họa có thể xảy ra từ thiên nhiên hay từ những bất cẩn của con người mà Chernobyn là một ví dụ điển hình về sự bất cẩn ấy”.
    1 like
  19. Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với bà Trần Ngọc Sương (Dân trí) - Luật sư Nguyễn Trường Thành (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cho bà Trần Ngọc Sương - nguyên giám đốc Nông trường Sông Hậu) vừa cho biết mọi hoạt động tố tụng đối với bà Sương đã chấm dứt kể từ ngày 17/1/2012. Bà Trần Ngọc Sương tiếp tục bị truy tố về tội “lập quỹ trái phép” Bị cáo Trần Ngọc Sương “sẽ tự tử nếu tòa không minh bạch” Cũng trong ngày 19/1, liên quan đến vụ án “Lập quỹ trái phép” xảy ra tại Nông trường Sông Hậu, các thuộc cấp của bà Trần Ngọc Sương gồm: Trương Hồng Nhung - nguyên phó giám đốc, Đặng Thế Quốc Hưng - kế toán trưởng, thủ quỹ Nguyễn Văn Sơn và kế toán Hoàng Thị Bình đã được VKSND TP Cần Thơ triệu tập làm việc và được trao quyết định đình chỉ điều tra. Bà Trần Ngọc Sương và luật sư Nguyễn Trường Thành đang trao đổi về quyết định đình chỉ án Theo quyết định 56/QĐ/KSĐT, do ông Hồ Thanh Long – Viện trưởng Viện KSND TP Cần Thơ ký ngày 17/1/2012, Nông trường Sông Hậu được thành lập vào tháng 4/1979, là DN Nhà nước. Năm 2000, Trần Ngọc Sương được bổ nhiệm làm giám đốc. Trong quá trình chỉ đạo, điều hành hoạt động của nông trường, bà Sương đã chủ trương thu các nguồn như: tiền bán cây bạch đàn, thu chuyển quyền sử dụng đất, thu thuế đìa cá, thu phí quản lý,… để lập quỹ trái phép hơn 10 tỷ đồng, cộng với số tiền tồn quỹ trái phép năm 2000 chuyển sang hơn 102 triệu đồng; như vậy tổng cộng là 10,135 tỷ đồng. Số tiền này được theo dõi bằng hệ thống sổ sách riêng không được hạch toán, không báo cáo tài chính theo quy định. Trong hơn 10,135 tỷ đồng lập quỹ trái phép thể hiện trên các tài liệu, chứng cứ thu thập được; xét thấy số tiền 550 triệu đồng đã được cấn trừ trước đó và 850 triệu đồng do bà Sương trực tiếp nhận từ việc chuyển quyền sử dụng đất mà không nhập quỹ nên tách ra. Do đó, số tiền lập quỹ trái phép là hơn 8,735 tỷ đồng. Với số tiền lập quỹ trái phép này, Trần Ngoc Sương và phó giám đốc Trương Hồng Nhung đã chỉ đạo cho Đặng Thế Quốc Hưng – kế toán trưởng, Nguyễn Văn Sơn – thủ quỹ, Hoàng Thị Bình – kế toán xuất chi cho Sương sử dụng cá nhân như: mua nhà cho Sương, quà sinh nhật, đi công tác trong và ngoài nước, chi lấp âm quỹ, biếu tặng... hơn 8,648 tỷ đồng; làm thiệt hại cho tài sản của Nông trường, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thuộc trường hợp lập quỹ trái phép với số tiền đặc biệt lớn. Số tiền còn tồn chưa sử dụng hơn 87 triệu đồng. Xét thấy, Trần Ngọc Sương đã có hành vi phạm tội “Lập quỹ trái phép” nhưng xét hoàn cảnh lịch sử xảy ra sai phạm và những tình tiết giảm nhẹ, công lao đóng góp của gia đình và cá nhân của Trần Ngọc Sương nên miễn truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 25 Bộ Luật Hình sự. Cũng theo quyết định số 56/QĐ/KSĐT, đình chỉ vụ án đối với bà Trần Ngọc Sương, đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với bà Sương kể từ ngày 17/1/2012. Phạm Tâm ========================= Chúc mừng Cô Wild !!!! Quẻ đã nghiệm rồi.
    1 like
  20. Ra quẻ Hưu Đại An, Người nữ anh Hùng này chác chắn thoát được tai ách, nhưng còn lắm gian nan để thay đổi một bản án Thấu Lý đạt tình. Tôi tin tưởng vào quẻ lạc Việt độn toán này cũng như tin vào sự công minh của luật pháp.
    1 like
  21. Lang thang tứ xứ mần phoengxui, bây giờ về lại vào quán vắng viết tiếp. Quán vắng ngoe. Không sao, Thiên Sứ vốn không thích ồn ào khi suy tư. Phong Thủy Tàu không bao giờ có thể trở thành một hệ thống hoàn chính để có thể trở thành một môn khoa học chính thống để có thể giảng dạy. Điều này thì chỉ cần chứng minh một cách rất đơn giản cho những ai không cần trí thông minh xuất sắc: Nhờ các cao thủ phong thủy Tàu chọn cho phương pháp đúng nhất trong các trường phái phong thủy Tàu. Tất cả đều đúng nhất, nếu nó là trường phái mà quí vị cao thủ đó ứng dụng, còn trường phái của người khác là ...dở hơi :P :P :P . Tôi có những tài liệu của các cao thủ Dương trạch chê bát trạch như hát hay. Bát trạch là trường phái ứng dụng phổ biến nhất, nhưng bị các phái khác là tầm thường, không cao siêu. Đấy là về mặt gọi là "lý thuyết", "phương pháp luận". Còn ứng dụng thực tế thì chắc ít nhất những ai quan tâm đến Phoengxui Tàu đều ít nhất một vài lần thấy cái bếp quay như chong chóng mà vẫn không hiệu quả. Nhưng trên thực tế thì Phong Thủy vẫn tồn tại từ hàng ngàn năm nay, tức là nó phải có hiệu quả nhất định để thiên hạ từ hàng ngàn năm bàn ra tán vào. Người bảo đúng người bảo sai. Bởi vì, Phoengxui Tàu không sai hoàn toàn. Nó chỉ sai khi rơi vào trường hợp sai cụ thể. Đó cũng chính là lý do để không ít nhà pha học bảo rằng: Phong Thủy là do kinh nghiệm, chính bởi hiệu quả tương đối của nó với phương pháp luận mơ hồ. Nhưng nếu chi do kinh nghiệm thì sao nó lại có một hệ thống phương pháp luận liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tóm lại, suy luận, phân tích kiểu gì, nhân danh khoa học hay tôn giáo ...vvv...đều thành nói ngọng cả. Híc! Tại sao lại như vậy? Bởi vì họ quên một điều rất căn bản là: Phương pháp luận ứng dụng phong thủy với những khái niệm mơ hồ của nó phản ánh một thực tại nào? Nếu đó là những thực tại mà con người chưa biết đến thì ...đành nói cà lăm vậy. Tri thức khoa học hiện đại phản ánh nhu cầu thực tại của con người hiện đại và nó hoàn chỉnh với cuộc sống của chính nó. Nhưng nó lại không phải là tất cả thực tại khách quan còn bí ẩn với con người. Nên sẽ không thể nhận thức được những khái niệm trong thuyết Âm Dương Ngũ hành ứng dụng trong phoengxui - phản ánh thực tại mà con người chưa biết. Đó là lý do mà mọi suy luận đều sai dù nhân danh bất cứ một trí thức nào hiện nay. Nhưng nếu chúng ta nhân danh một tri thức cao cấp đã tồn tại trên Trái Đất này và đã lập nên lý thuyết thống nhất vũ trụ - tức là vượt trội hơn tri thức mà nhân loại hiện đại đang có, thì mọi việc sẽ rất hợp lý, khi giải thích về những bí ẩn của Phong Thủy. Khoa học là hợp lý mà! Phải không nhỉ? Rất tiếc! Phong thủy chỉ là một phương tiện để tôi minh chứng làm thí dụ cho khả năng giải thích hợp lý những vấn đề liên quan của một lý thuyết thống nhất đã tồn tại. Nó sẽ chỉ giới hạn ở Dương trạch vì Thiên Sứ tôi dốt - cái gì dốt thì nhận là dốt - không dám bàn về Âm trạch với các cao thủ. Về Âm trạch, mới chỉ thí nghiệm một trận mưa rất to trong phạm vi 2 km giữa mùa khô tại một nghĩa trang thôi. Cái này Dienbatn chắc còn nhớ, để anh ấy rảnh sẽ tường thuật lại với ai thích nghe. Còn Thiên Sứ tôi quên rùi. Đúng ra thì tôi cũng không phải là người đưa chuyện này lên diễn đàn trước. Tôi định lờ đi luôn. Nhưng tại Dienbantn khoe. Hôm nay, Thiên Sứ tôi nghiêm trọng tuyên bố: Đó là do công của Dienbatn, tôi chỉ có mỗi việc là khảo sát và chỉ Dienbatn trấn vào đâu thôi. Vậy bản chất của Phong thủy là gì? Cái này nói rồi: Đó là qui luật tương tác của môi trường từ cấu trúc nhà, môi trường chung quanh, thiên nhiên, trái đất và cả vũ trụ. Lạy Thánh Ala toàn năng. Mênh mông quá. Có vẻ như Thiên Sứ tôi thay thế sự bí ẩn này bằng một bí ẩn khác. Nhưng không mê tín dị đoan. Sẽ không ai tìm ra được bí mật này nếu không thừa nhận Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời oanh liệt ở miền nam sông Dương Tử. Làm quái gì có một lý thuyết ra đời lại không có lịch sử phát triển và tồn tại của nó. Điều này thật sự phi lý và không khoa học. Phú ông xin đổi nắm xôi bờm cười! Cái gì cũng phải chắc ăn đã. Ăn xôi là chắc nhất. Thôi tạm biệt những ai vào quán vắng của Thiên Sứ. Hãy cho cái topic này lùi vào dĩ vãng. Nhưng đừng xóa nó. Xin cảm ơn.
    1 like
  22. Em mới tìm hiểu về tử vi, em xin hỏi các bác mấy vấn đề sau, mong các bác chỉ giúp em với: - Lá số của mẹ em cung tử tức có cự môn tại ngọ gặp triệt, lá số của em thì cung mệnh cũng có cự môn tại ngọ nhưng không gặp triệt, như vậy có thể gọi là truyền tinh hay không? - Em mệnh thủy, cung tài bạch (cung an thân) vô chính diệu tại Dần, gặp triệt nhưng lại có Đại hao đắc địa, như vậy nên luận giải thế nào ạ? Em đọc sách thì thấy nói rằng vô chính diệu gặp tuần triệt hay đắc tam không, nhị không thì tốt, nhưng nếu có đại hao thế này thì có phải cả đời sẽ nghèo không ạ? -Lá số của em cung phúc đức có thiên đồng thiên lương hội tại thân, có câu" Đồng Lương tối hỷ dần thân hội", như vậy cung phúc đức là đẹp đúng không ạ? Vậy con gái sau khi lấy chồng thì hưởng phúc đức nhà chồng, như vậy nếu lấy phải anh chồng cung phúc đức không đẹp thì luận giải thế nào ạ? Có phải trước khi lấy chồng và sau khi lấy chồng thì luận giải cũng có sự thay đổi không ạ? Mong các bác chỉ giúp em! Lá số của em: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2 Lá số của Mẹ em: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2
    1 like