• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 14/10/2012 in Bài viết

  1. Tranh luận Online Nước cờ vàng Tác giả: Theo TBKTSG Bài đã được xuất bản.: 12/10/2012 10:01 GMT+7 Hai tháng trước đây thị trường vàng lặng sóng. Ít ai biết rằng cùng thời điểm đó một số ngân hàng bắt đầu thực hiện quyết định đau đớn là đóng trạng thái vàng âm. Đau đớn vì nó đồng nghĩa với việc sẽ phải công khai, minh bạch những khoản lỗ lên tới cả ngàn tỉ đồng, sẽ có những tài khoản thực sự..."cháy", những khách hàng trắng tay. Còn âm một nửa Có những ngẫu nhiên lạ lùng. Vài tuần trước khi Mỹ tuyên bố gói nới lỏng định lượng thứ ba QE3, giá vàng quốc tế leo thang, một số ngân hàng trong nước bất ngờ nâng lãi suất tiền gửi kỳ hạn trên 12 tháng lên 13%/năm. Thậm chí những khoản tiền gửi lớn có thể thỏa thuận được lãi suất 14%/năm cho kỳ hạn 13 tháng. Thanh khoản tiền đồng không thiếu như suy diễn đó đây. Đấy đơn giản là dấu hiệu sự thay đổi một phần cơ cấu thanh khoản từ tiền đồng sang vàng. Khác với những khoản vay thông thường, tài sản thế chấp là bất động sản, giấy tờ có giá, máy móc thiết bị; tài sản đảm bảo cho những hợp đồng tín dụng vay vàng chủ yếu là tiền đồng. Các ngân hàng hiểu rõ rủi ro cho vay vàng so sự biến động khôn lường của giá, nên họ luôn đòi hỏi tài sản đảm bảo phải là tiền- phương tiện có khả năng xử lý để chuyển đổi thành vàng nhanh nhất. Một tỷ lệ đáng kể khách hàng vay vàng đã bán thứ hàng hóa vay được, chuyển thành tiền đồng, gửi lại ngân hàng nhằm hưởng lãi suất cao. Một khi giá vàng điều chỉnh, giá trị khoản vay tiến gần giá trị tài sản đảm bảo, các sổ tiết kiệm thế chấp được xử lý, ngân hàng mua vàng để tất toán hợp đồng với khách hàng trước hạn. QE3 xuất hiện, động thái mua vàng diễn ra đồng loạt và tiền chảy ra thị trường. Ngân hàng buộc phải nâng lãi suất, thu hút vốn, bù đắp cho nguồn tiền chảy ra đó. Có người mua, có người bán. Không ít khách hàng có vàng gửi ngân hàng đã rút ra bán khi giá tăng hoặc chốt lời hoặc chờ mua lại giá thấp. Thay vì bán ra thị trường, họ bán trực tiếp cho ngân hàng vì được giá hơn. Ngân hàng mua của khách hàng cao hơn 100.000 đồng/lượng so với giá bên ngoài. Nếu khách hàng đồng ý gửi lại khoản tiền đồng vừa có từ bán vàng, ngân hàng sẵn sàng mua vàng với giá cao hơn 200.00 đồng/lượng so với giá niêm yết. Bằng cách đó, vàng vẫn nằm trong ngân hàng, nhưng tính chất của nó đã thay đổi. Vàng từ nguồn huy động giảm xuống, vàng cân đối thanh khoản của ngân hàng tăng lên, trạng thái âm thu hẹp lại. Trong chưa đầy 60 ngày, mức độ âm trạng thái vàng của các ngân hàng giảm một nửa. Một ngân hàng ngày 30-06-2012 có trạng thái âm vàng hơn 4 tấn tức khoảng 110.000 lượng, nhưng đến nay chỉ còn âm 2 tấn. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)- tổ chức tín dụng kinh doanh vàng lớn nhất- đến ngày 5-10-2012 còn âm 280.000 lượng. Con số này đã giảm nhiều so với mức 550.000 lượng cuối tháng 6-2012 theo như báo cáo tài chính nửa đầu năm nay có soát xét của ACB. Thà một lần đau... Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ba lần gia hạn thời điểm chấm dứt huy động vàng cho các ngân hàng. Gia hạn thêm lần nữa về lý thuyết cho đến giờ vẫn bỏ ngỏ vì đến ngày 25-11 mới là điểm hẹn kết thúc nghiệp vụ huy động vàng. Thế nhưng cơ quan quản lý đã không phát đi bất cứ tín hiệu nào về chính sách vàng. Không ai biết sau ngày 25-11 người dân có vàng sẽ gửi ở đâu. Sự im lặng đó buộc các ngân hàng không thể chủ quan. Họ lao vào đề phòng, chấp nhận cắt lỗ, thà một lần đau. Các khoản cho vay vàng đến hạn bị đòi lại hết. Các khoản vay mới dĩ nhiên là ngừng hẳn. Song song với việc mua của người rút vàng ra bán, họ mua cả ngoài thị trường. Một ngân hàng thẳng thắn: "Tham gia bình ổn vàng là một bài học. Bán vàng trong nước bao nhiêu, chúng tôi mua vàng tài khoản ở nước ngoài bấy nhiêu, trạng thái cân bằng. Nhưng nay không được nhập vàng, phải mua vàng nội địa, mỗi lượng lỗ từ 2-3 triệu đồng do chênh lệch giá vàng trong nước- quốc tế, tính ra chúng tôi lỗ cả trăm tỉ đồng". Một ngân hàng khác tính toán: "Thực ra thì không lỗ. Năm ngoái bán vàng lãi khoảng 1 triệu đồng/lượng, cộng với chênh lệch lãi suất cho vay vàng- tiền đồng, đủ bù đắp mức lỗ năm nay, coi như hòa. Có điều lợi nhuận năm ngoái đã hạch toán rồi, năm nay phải hạch toán giảm. Đau là ở chỗ ấy". Tuy nhiên, không phải cứ chạy ra thị trường là mua được. Có ngân hàng chấp nhận mua chốt giá hôm nay, ngày mai ngày mốt người bán mới giao hàng. Có ngân hàng đặt mua của bạn hàng tức của doanh nghiệp hay chủ tiệm vàng lớn. Những đầu mồi này mua gom trên thị trường, mang về bán một cục cho ngân hàng. Càng gần ngày 25-11 tốc độ mua càng nhiều và nhanh. Ngân hàng có trạng thái âm ít mua từ từ, âm nhiều mua mau lẹ. Điều họ e ngại nhất là giá vàng thế giới có thể tăng bất tử, làm tâm lý thị trường bất an, tác động tới kế hoạch mua vào. Hơn nữa để mua được vàng, phải có nguồn tiền đồng dồi dào. Một số ngân hàng từ trước đến nay dư dả đồng nội tệ, thường mang lên thị trường liên ngân hàng cho vay. Nay họ giữ lại, vừa phòng ngừa thanh khoản cuối năm, vừa để mua vàng, nhất là những thời điểm giả quốc tế rớt mạnh. Các tay đầu cơ những tưởng đã có thể lợi dụng nhu cầu đóng trạng thái vàng của ngân hàng để ăn theo, không ngờ vác giỏ về không. Có lẽ chưa bao giờ giới kinh doanh vàng ngân hàng tỏ ra sành sỏi đến thế. Khi chênh lệch giá vàng nội- ngoại cán mốc 3 triệu đồng/lượng họ ngừng mua, giá lập tức rớt. Họ ngừng mua càng lâu, giá rớt càng bạo. Nhờ nắm cả tiền cả vàng, nhất là vàng đó để trong kho, chưa phải trả ngay cho người gửi vì chưa đến hạn, họ có thể bán ra một chút để kéo giá xuống thêm. "Đừng nghĩ ngân hàng mua bằng mọi giá. Họ có vùng giá mục tiêu để mua"- giám đốc một công ty kinh doanh vàng nhận định, "muốn làm chủ thị trường vàng phải có cả tiền, cả vàng, mà ngân hàng đang có cả hai thứ". Nước cờ vàng Hiện tại cơ cấu thành phần vàng mua vào của các ngân hàng khoản hai phần ba từ người gửi vàng rút ra bán ( còn gọi là mua nội bộ), một phần ba là từ thị trường. Riêng trong tháng 9-2012 một ngân hàng đã mua nội bộ được 5 ngàn tấn, chứng tỏ nguồn cung không hề nhỏ. Nhưng việc mua vàng nội bộ cao hơn giá ngoài có thể đẩy giá thị trường, tạo tiền đề cho những cơ sốt khi giá quốc tế "nhảy múa" liên tục. Một nhân viên kinh doanh vàng của một tổ chức tín dụng, đã từng tham gia điều hành sàn vàng trước đây, cho biết các ngân hàng còn chừng 50 ngày để mua vàng, tính ra họ phải mua 5.000-6.000 lượng/ngày. Định mức này không quá khó để thực hiện vì trên thực tế không phải cứ đến ngày 25-11 là tất các các khoản huy động vàng đều phải trả cho người gửi. Mua được 2.000-3.000 lượng/ngày coi như ổn. Chưa kể khi giá thế giới dao động biên độ hẹp, giá trong nước co lại, các ngân hàng có thể mua tới 8.000-10.000 lượng/ngày. Điều gì xảy ra khi các ngân hàng đã đóng trạng thái vàng âm? Việc mua vàng về bản chất là chuẩn bị vàng để trả cho dân, chủ động giải quyết lỗ hổng thanh toán từ phía các ngân hàng. Họ đã kinh doanh, họ đã cho vay vàng để bán, chuyển đổi vàng thành tiền quá quy định, và họ đang phải trả giá. Họ đã có trải nghiệm không dễ chịu. Sau ngày 25-11, nếu không được NHNN cho phép, sẽ chẳng ngân hàng nào huy động vàng nữa. Có khả năng nhu cầu vàng sẽ tụt áp khi ngân hàng không còn mua vàng. Giá quốc tế- trong nước sẽ xích lại gần nhau, chênh lệch còn 1-1,5 triệu đồng/lượng hay thấp hơn. Không loại trừ thời điểm giá trong nước thấp hơn giá quốc tế, dẫn đến nhu cầu được xuất vàng như đã từng diễn ra trong quá khứ. Trong suốt quá trình vận động đó của thị trường vàng, người ta tự hỏi vai trò của NHNN ở đâu? Thống đốc NHNN từng khẳng định giá vàng trong nước cao hơn quốc tế 400.000 đồng/ lượng là hợp lý, còn trên mức này là có sự đầu cơ. Từ khi Thống đốc tuyên bố đến nay, chưa bao giờ mức chênh lệch trên đạt được, nó chứng tỏ thị trường vàng có vấn đề. Phải chăng im lặng là nước cờ của cơ quan quản lý bây giờ. ======================= Bạn hãy nhớ lại khi bạn đang tiếp xúc với một người thành đạt. Chắc bạn cũng đã gặp vài lần trong đời. Thôi thì khỏi nói. Bây giờ bạn hãy nhớ lại khi bạn gặp một người khốn khổ, chắc cũng khỏi nói. Bạn chắc cũng chứng kiến một người tay trắng tạo nên sự nghiệp; hoặc một đại gia thất bại. Chắc bạn sẽ mỉm cười với ý nghĩ khôi hài của tôi. Đời nó buồn cười lắm. Hì. Đến đây chắc bạn hiểu ý nghĩa của ông Địa nhân danh nền văn hiến Việt lúc nào cũng cười. Đức Phật thì bình thản. Đức Chúa thì hình ảnh bi thương. Tôi có một người bạn, Anh ta có một bản chất thẳng thắn, mặc dù cuộc đời làm anh ấy trở nên khôn ngoan. Có lần anh ấy nói với tôi: Khi tôi là công nhân tôi thấy ông là một thằng gàn. Khi tôi học hết đại học, tôi thấy ông là một người có thể nói chuyện. Nay tôi có bằng tiến sĩ, tôi thấy ông là bậc thày của tôi. Lúc ấy tôi chưa có khái niệm internet. Tức là cũng rất lâu rồi. Tôi nhớ đã trả lời anh ấy, như sau: Tại nhận thức của ông nó khác đi. Chứ tôi vẫn thế! Cái vũ trụ này nó vẫn vận động theo quy luật của nó. Chỉ có con người nhận thức nó như thế nào thôi. Chân lý chỉ có một.
    4 likes
  2. Tìm dấu kiến trúc Việt cổ ở Sumatra Cập nhật lúc :9:10 AM, 14/10/2012 (Đất Việt) Chúng ta không thể biết được, bởi vì giặc giã đã huỷ diệt tất cả. May thay, có một sắc dân tại Indonesia chính là hậu duệ của các nghĩa quân Hai Bà Trưng. Theo các nhà sử học, mùa Xuân năm 43, một số tướng lĩnh của Hai Bà Trưng cùng những người không chịu khuất phục giặc phương Bắc, đã chạy về phương Nam và cuối năm đó họ tiếp tục lên thuyền ra biển. Theo các nhà khoa học, hậu duệ của Hai Bà Trưng hiện nay là tộc người Minangkabau, đang sống ở Tây đảo Sumatra. Những ngôi nhà có mái cong vút hình chim Lạc và họ của họ là Turun Nyi, hơi giống hai tên Trưng Trắc, Trưng Nhị. Những đợt gió mùa Đông Bắc đã đẩy thuyền của họ dạt vào Eo biển Malacca. Tiếp đó, họ định cư tại khu vực phía Tây đảo Sumatra (Indonesia) và trở thành dân tộc Minangkabau ngày nay. Các nhà nghiên cứu lịch sử Việt Nam và Indonesia cho rằng người Minangkabau có nguồn gốc từ người Việt và hiện chiếm tới 80% trong tổng số 4,5 triệu dân của tỉnh Tây Sumatra. Dân tộc này hiện còn duy trì chế độ mẫu hệ, trong gia đình, phụ nữ nắm quyền kinh tế. Trong mỗi dòng họ của người Minangkabau, người phụ nữ giữ quyền thừa kế được gọi là Turun Cicik, những người em gái trong hàng thừa kế thứ hai gọi là Turun Nyi. Những âm này, sau giai đoạn dài của lịch sử, đọc lên vẫn thấy hơi giống âm gợi hai tên Trưng Trắc, Trưng Nhị. Người Việt cổ chuyên nghề đi thuyền và chài lưới. Người Minangkabau có tục lệ mời khách ăn trầu và những ngôi nhà truyền thống của họ đều có mái cong như hình chiếc sừng trâu, gợi hình ảnh những mái đình, chùa ở Việt Nam: Hai đầu mái nhà cong và cao vút lên, y hệt hoạ tiết trên trống đồng Đông Sơn (có vẽ 1 căn nhà, bên trong có 2 người, dưới sàn có 1 con , nóc nhà có 2 con chim, hai bên mái cũng vút cong lên). TS Nguyễn Văn Vịnh
    3 likes
  3. 2 likes
  4. Về việc sinh con vào năm nào, nhiều cao nhân đã nói rõ , và tư vấn cho nhiều người trong mục này . Các cụ thường nói :" Phúc Đức tại MẪU". Nghiên cứu kỹ cháu phải hiểu là năm sinh đứa con đó thì Mệnh của đứa con phải sinh ra Mệnh của người mẹ . Thí dụ : mệnh người mẹ là Mệnh Kim, thì nên sinh đứa con vào năm thuộc Thổ . Vì Thổ sinh Kim . . .Còn cụ thể trường hợp của cháu , theo sách cũ cháu thuộc Hỏa, theo nghiên cứu mới của LY HOC ĐÔNG PHƯƠNG ( Mà trong quá trình kiểm nghiệm nhiều nhà khoa học đã công nhận , là tất cả mệnh Thủy phải đổi sanh Hỏa và tất cả Mệnh Hỏa phải đổi sang THỦY ) . Thì cháu sinh con vào sang năm là khắc. . Nhưng chú và nhiều người đã giải thích Số phận chỉ đứng vào hàng thứ Ba. Vì vậy các Cụ từ xưa đã nói :" ĐỨC năng thắng SỐ. ", " Có ĐỨC mặc sưc mà Ăn " .Các CỤ khẳng định : Thứ nhất là MỒ MẢ , thứ nhì là HƯỚNG NHÀ ( PHONG THỦY ), thứ ba mới là SỐ PHẬN . Vì vậy theo chú , cháu nên nếu giành thời gian về nơi quê hương nơi các CỤ yên nghỉ vun đắp sửa sang, dọn và thắp nhang , cháu sẽ thấy cuộc sống dần thay đổi . Vài lời, rất mong cháu không nên bi quan, hãy tự tin và ngẩng cao đầu vượt qua chính mình Chúc cháu thành công. Thân mến.
    2 likes
  5. Tôi cũng nghĩ cháu sính giờ Tỵ / theo sự nhận định của tôi những điều cháu in đậm ở trên là không có trong giờ Tỵ ,nhưng không biết bác nào phân định cho cháu như vậy ! về khuôn mặt và hình dáng thì rất hợp với người giờ Tỵ ,vì với Thất sát- hình thì mặt mày như À THẾ . nÓI CHUNG MỖI NGƯỜI CÓ SỰ NHẬN ĐỊNH RIÊNG ĐỪNG ĐEM LỜI CỦA THẦY BÀ KHÁC MÀ HỎI LẠI 1 NGƯỜI KHÁC DÙNG ĐỂ XÁC ĐỊNH ĐÚNG KHÔNG ,VÌ CHƯA CHẮC AI ĐÃ ĐÚNG NHẤT .
    2 likes
  6. Cung tử không có gì xấu lắm đâu ; có thể sinh con trai đầu lòng nhưng khó nuôi ,nên muộn sinh mới tốt ...Cung phu rất tốt lấy được chồng danh giá ,nhưng cuộc sống lứa đôi có nhiều chuyện không đồng ý với nhau ,nhưng bên ngoài người ta nhìn vào thì rất hạnh phúc ,có thể lấy chồng phương xa hay lấy chồng ngoại , ,cưới nhau dễ dàng nhưng phải có lúc xa nhau trong 1 thời gian ngắn ,cũng có thể lấy chồng người khác chũng tộc ... Năm Ngọ -Tỵ -mùi có hy vọng xuất ngoại hây đi đâu đó thật xa ...
    2 likes
  7. cháu nên đưa thêm một số thông tin khác về dáng người và tính tình chiều cao? Nếu cháu sinh giờ ngọ thì cháu là người khá cứng nhắc và tự tin thái quá dẫn đến chủ quan , hay kêu la . Dáng người hơi thô trán ngắn, tâm tính già trước tuổi (bà cụ non)
    2 likes
  8. cháu xin hỏi nốt ruồi (đen) ở giữa lòng bàn chân phải có ý nghĩa gì ko ah? Cháu là nữ ah. Cháu xin cám ơn!
    1 like
  9. Cháu chào bác thiên sứ, cháu nhờ bác xem hộ tụi cháu năm 2013 có hợp cưới không Cháu sinh ngày 2/7/1984 lúc 11h05 (tức là ngày 4/6 năm giáp tý) Bạn gái cháu sinh ngày 18/10/1988 lúc 16h55 ( tức là ngày 8/9 năm mậu thìn) Cháu muốn năm sau kết hôn khoảng qua ngày 8/9/2013, tức là bạn gái cháu qua tuổi 25 cho hết hạn tam tai,năm cưới của 2 đứa Cháu nhờ bác coi dùm cháu ngày nào thì được ạ, năm 2013 liệu có tốt không, hay phải hoãn lại nữa. Nếu sinh con thì vào những năm sau có tốt không Cháu nhờ bác giúp ạ Cháu cảm ơn bác nhiều.
    1 like
  10. Dân trí) - Tin từ trường THPT Yên Thành 2 (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, mùa tuyển sinh năm nay, trường có 268/500 em dự thi đã đỗ vào các trường ĐH, CĐ. Trong đó nhiều em đạt điểm từ 27-29. Tổng cộng toàn trường có 144 em trúng tuyển ĐH nguyện vọng 1 và 124 em đỗ vào các trường CĐ. Đáng chú ý nhất là lớp 12A4 có 44 học sinh, thì 41 em đỗ ĐH và 1 em đỗ CĐ nguyện vọng 1. Ngoài ra, còn hai em đủ điểm xét tuyển nguyện vọng 2. Không chỉ có tỷ lệ trúng tuyển cao, lớp này còn có 13 em trúng tuyển hai trường ĐH có “thương hiệu” mạnh như: Bách khoa Hà Nội - Đà Nẵng - TPHCM, Dược Hà Nội, Y Thái Bình, Học viện ngân hàng… Kết quả điểm thi vào ĐH, CĐ của lớp 12A4 tính bình quân đạt 22 điểm, nhiều em đạt điểm từ 27-29. Trong đó em Vũ Thị Thảo (xã Nam Thành) có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cha mất sớm, mẹ bệnh nặng nhưng Thảo luôn đạt thành tích cao trong học tập. Điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của em đạt 9,5 điểm; điểm thi vào ĐH Dược Hà Nội đạt 27,5 điểm. Thầy Đức Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là năm đầu tiên trường có số học sinh đỗ ĐH, CĐ cao như thế. Kết quả trên chỉ mới tính đến ngày 30/8, còn nhiều em đang chờ xét tuyển NV3 hoặc Trung cấp”. Trường THPT Yên Thành 2 nằm ở vùng chiêm trũng, chịu sự chi phối của thời tiết khắc nghiệt. Con người, học sinh nơi đây lúc nào cũng lấm lem bùn đất của ruộng đồng nhưng ý chí và tinh thần học tập rất cao. Nguyễn Duy KQ:....... Có lẽ vùng đất này có thế đất phát khoa bảng chăng? !!!!!!
    1 like
  11. Chuyện khó tin: Xác chết ngồi 600 năm không phân hủy Trong một ngôi nhà nhỏ xíu, là nhà cầu siêu, trên đỉnh một quả núi trơ trọi đá và lộng gió, có một thi hài vô cùng đặc biệt. Thi hài đã ngồi bó gối suốt 600 năm qua. Tây Tạng vốn là vùng đất có nhiều huyền bí. Hàng trăm năm qua, các nhà khoa học phương Tây đã tốn không ít công sức, trí tuệ để nghiên cứu, tìm hiểu, song vẫn bó tay trước những bí ẩn. Nơi đây, có những chuyện phi lý không tưởng tượng nổi, đi ngược lại toàn bộ quy luật khoa học. Trong vô vàn chuyện huyền bí, thì những xác ướp tự nhiên khiến các nhà khoa học quan tâm nhất. Ai cũng biết rằng, để giữ được xác ướp, phải sử dụng hóa chất, hoặc tạo môi trường đặc biệt. Thế nhưng, những xác ướp ở Tây Tạng lại chẳng theo quy trình khoa học nào cả. Trong một ngôi nhà nhỏ xíu, là nhà cầu siêu, trên đỉnh một quả núi trơ trọi đá và lộng gió, có một thi hài vô cùng đặc biệt. Thi hài đã ngồi bó gối suốt 600 năm qua. Mặc cho thế sự xoay vần, mặc cho thuyết chuyển hóa vật chất, xác ướp vẫn ngồi đó thách thức thời gian, thách thức các nhà khoa học. Trong giới Phật giáo Tây Tạng, thì chuyện các thiền sư lỗi lạc, các tăng ni khi hóa biến thành xác ướp không có gì lạ lùng. Nhiều thiền sư, khi biết mình không sống được nữa, thì họ vào hang đá ngồi thiền. Người khác sẽ xếp đá bít cửa hang lại, chỉ để hở một lỗ nhỏ bằng ngón tay để không khí lưu thông. Trong nhiều tháng trời, họ không ăn gì, chỉ uống chút nước. Họ ngồi trong hang theo tư thế kiết già. Tinh thần của các thiền sư thoát khỏi thể xác. Vài tháng sau, nếu thấy cửa hang có mùi hôi, thì chắc chắn thiền sư đó đã chết thối, họ sẽ mở hang đem chôn. Nhưng nếu thấy mùi thơm lan tỏa, thì vị thiền sư đã biến thành xá lợi toàn thân. Thiền sư đã trở thành một pho tượng bất tử bằng thịt xương. Nhưng các nhà khoa học phương Tây không tin đều đó. Họ nghĩ rằng, các thiền sư này đã sử dụng bí quyết nào đó để ướp xác mình. Có thể họ uống một loại độc tố đặc biệt, để vi trùng không sinh sôi được, xác khô quắt lại và biến thành xác ướp. Tóc vẫn còn trên xác khô 600 năm Việc tìm ra hóa chất trong các xác ướp kiểu này rất đơn giản với khoa học hiện đại. Thế nhưng, đến nay, các nhà khoa học phương Tây vẫn chưa phát hiện ra loại hóa chất gì tồn tại trong những xác ướp khô quắt này. Xác ướp trên đây là một ví dụ. Xác ướp kể trên, theo người dân địa phương, theo các tăng ni, là của nhà sư Tây Tạng có tên Sangha Tenzin. Xác ướp này vốn ở trong một hang động tự tạo, giống như ngôi mộ, ở làng Ghuen, thung lung spiti. Đây là vùng đất cấm, nằm ở ranh giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Xác ướp này vốn được người dân trong làng phát hiện từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Khi đó, khu vực này bị động đất mạnh, nhiều trái núi nứt toác, làm lộ ra hang mộ chứa xác ướp. Vì là khu vực cấm, nên một thời gian dài, ngoài người dân làng Ghuen, thì không ai được biết đến. Chỉ đến gần đây, các nhà khoa học, những người leo núi mạo hiểm tìm đến, mới tiếp cận được xác ướp để nghiên cứu. Từ đó, thế giới mới biết đến sự tồn tại của xác ướp đặc biệt này. Thấy được sự quý giá của xác ướp, các nhà khoa học phương Tây đã đề xuất chính quyền thực hiện phương pháp bảo quản. Chiếc lồng kính đã bọc xác ướp lại, rút chân không, để đảm bảo các điều kiện tự nhiên không tác động được đến xác ướp này. Mặc dù đã trải qua 600 năm nằm trong hầm mộ, cùng với mấy chục năm lộ thiên, nhưng xác ướp vẫn còn rất tốt. Da khô lại, song vẫn giữ màu sắc tự nhiên. Xương cốt vẫn rất cứng. Thậm chí, tóc vẫn còn nguyên trên đầu. Răng, móng tay vẫn còn đủ. Một số lý giải ban đầu như sau: Vào những ngày cuối đời, vị thiền sư này đã ngồi kiết già, không ăn uống gì cả. Do đó, lượng mỡ được đốt sạch. Các bộ phận của cơ thể cũng được tiêu đi, co lại còn rất nhỏ. Khi cơ thể thiền sư khô đét lại thì hóa. Trước khi chết, vị thiền sư này đã tự quấn dây vào cổ, nối với đùi, tay của mình. Khi chết, sợi dây đã giữ cho cơ thể trong tư thế ngồi bó gối. Do cơ thể không còn nhiều năng lượng, nên hạn chế tối đa sự xâm chiếm của vi khuẩn. Cùng với đó là môi trường khô ráo, không có sự hoạt động của vi khuẩn. Chính vì thế, xác ướp được bảo quản một cách tự nhiên. Tuy nhiên, lý giải này của các nhà khoa học được đánh giá là thiếu thực tế. Người Tây Tạng tin rằng, xác ướp này là thành tựu tu thiền đạt đến cảnh giới tối cao của các thiền sư. Truyền thuyết của người dân kể rằng, 600 năm trước, ngôi làng xuất hiện rất nhiều bọ cạp. Loài bọ cạp tấn công giết gần hết dân làng. Vị sư này đã lên núi tu thiền rồi hóa. Khi ông chết, bầu trời xuất hiện cầu vồng, sấm chớp và bỗng dưng loài bọ cạp biến mất hoàn toàn. Theo Diễm Bình VTC ==================== Tôi nghĩ những người có tinh thần khoa học thực sự sẽ luôn đặt câu hỏi trước những hiện tượng bất bình thường: "Tại sao nó như vậy?". Đây chính là sự tiếp tục tiến hóa. Còn với những người mệnh danh khoa học, cứ hơi một tý thì "Khoa học giải thích rằng..." và ai trái ý họ thì bị gắn ngay cái mác "Mê tín dị đoan". Trong trường hợp này, mọi chuyện sẽ dừng ở đây.
    1 like
  12. Năm sau mới thấy sự thay đổi trong công việc. Có phải đang nhờ vả ngưởi đàn ông lớn tuổi?
    1 like
  13. Em sinh giờ Ngọ, về tật xấu thì tự cố control thui chứ biết chỉ gì bây giờ?!
    1 like
  14. Cám ơn thầy rất nhiều, quá nhiều điều để học từ thầy, mỗi lần nghe lại 1 lần thấm. Kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe ! Ôi, kiến thức thật là đẹp và đầy mê hoặc. Trí tuệ thật thần thánh !
    1 like
  15. 1 like
  16. Hai cố vấn hth và tl nói đúng về giờ sinh của cháu đấy. Mệnh của cháu có bộ sao Sat, Phá, Tham, lại nằm ở vị trí hãm địa . Theo kinh nghiệm của tôi thì 100 người phụ nữ có bộ sao này ở cung Mệnh hay cung Phu thì có đến 90% hai lần đò. chỉ còn phụ thuộc vào sinh con vào năm nào thôi. nâm nay bố cháu mât cũng nằm trong số mà bản Tử Vi đã nói lên điều đó. có sao Tang môn và lưu Tang môn, Bạch hổ .v.v.vSoos cháu luôn có nỗi buồn sâu lắng
    1 like
  17. thutrangnt 18 Tháng chín 2012 - 07:57 Vâng thưa bác, vậy là Mệnh là rõ nhất khi nói về đương số, nhưng chắc Triệt và Tuần vẫn ảnh hưởng đến lá số phần nào phải không ạ, đường con cái của cháu hình như rất tệ, :(: - Không con, hiếm muộn, ít con, phải ở xa con cái. - Sát con rất nhiều. - Con không nhờ vả được mà còn phải bị di lụy. - Con phá sản nghiệp cha mẹ. Thân cư Phu tức là cháu và người chồng có ảnh hưởng nhiều đến nhau, và hiện tại tình cảm của cháu dường như không suôn sẻ lắm: Vợ chồng không hòa thuận, phối ngẫu ngoan cố, thô bạo, nhân duyên không tốt. Hình khắc cực nặng, cuộc sống gia đình thường nhạt nhẽo, giữa vợ chồng ít có tình cảm, bạn dù đã kết hôn, nhưng thường một mình đơn độc trong nhà do vợ chồng hay tranh cãi không hòa thuận, vợ tính tình ngoan cố, tự cho mình đúng e đoạt quyền chồng nên cuộc sống hôn nhân không thú vị. Còn chồng thì tính cách ngang ngược, dễ nổi giận, không thấu tình đạt lý. Do đó tình cảm vợ chồng nhạt nhòa, không mãnh liệt. có phải số cháu sau này vất vả vì chồng con, không nhờ được phải không ạ? Bạn nên tu nhân tích đức để hóa giải bớt nghiệp chướng. Vài dòng chia sẽ
    1 like
  18. Vùng đất Bách Việt xưa như thế nào? 09/10/2012 22:36Trong hành trình tìm lại cội nguồn văn hóa các Việt tộc, đã có nhiều nghiên cứu của các nhà nghiên cứu trên thế giới cũng như trong nước, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ truyền thuyết đến các Thần tích, Tộc phả được phối kiểm bởi ngành Khảo cổ học, Khảo Tiền sử, Nhân chủng học, Cổ nhân học, Dân tộc và Ngôn ngữ học được phối hợp kiểm chứng bởi kết quả phân tích cấu trúc phân tử di truyền DNA của các tộc người trong khu vực đủ rộng tại châu Ấ cho phép các nghiên cứu xác định tính hiện thực của cộng đồng Bách Việt (Người Việt hiện nay là sự kết hợp của tộc Âu Việt và Lạc Việt). Khái niệm Bách Việt cũng được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Thí dụ, Theo Từ Hải, danh xưng này là tiếng để chỉ “chỗ hỗn tạp gồm bảy tám ngàn dặm của trăm giống Việt từ Giao Chỉ đến Cối Khê, mỗi xứ đều có giòng họ riêng”. Hoặc Ngô Thì Sỹ: “Xét theo thiên Vũ Cống, nước Việt ở về phía nam đất Dương Châu. Theo sách Thiên Quan, từ sao Đẩu mười một độ qua sao Khiên Ngưu đến sao Chức Nữ bảy độ là tinh kỷ. Kể về sao thì ở về ngôi sửu, cùng một tinh phận với nước Ngô. Cõi nam là Việt môn, có rất nhiều nước như Âu Việt, Mân Việt, Lạc Việt, cho nên gọi là Bách Việt. Bởi vì miền này ở phía nam Dương Châu, nên lại gọi là Nam Việt. Vùng đất từ núi Ngũ Lĩnh xuống phía nam thuộc về Nam Việt”. Hoặc Đào Duy Anh thêm một số địa điểm “U Việt ở Chiết Giang, Mân Việt ở Phúc Kiến, Đông Việt ở Giang Tây, Nam Việt ở Quảng Đông, Lạc Việt ở An Nam”. Gần đây, Lăng Thuần Thanh (Ling Shun Sheng), giáo sư đại học Đài Loan, còn ghi thêm một vùng nữa cho dân Bách Việt, đó là tỉnh Hồ Nam, nơi trước kia vào thế kỷ 3 trước Công nguyên, Tam Lư Đại Phu nước Sở là Khuất Nguyên đã bị đầy tới. Trong khi bị đầy, Khuất Nguyên đã phóng tác ra Cửu Ca (trong bộ Sở từ). Và theo họ Lăng, nếu xét kỹ Cửu ca thì người ta sẽ nhận ra những hình ảnh mô tả các cuộc tế lễ tại địa phương này giống hệt hình ảnh đã được vẽ trên trống đồng Đông Sơn của dân Lạc Việt. Ông Lăng cũng chủ trương rằng “trước kia trung tâm đồng bằng Dương Tử là nơi cư ngụ của giống người Indonesia mà sử sách Trung Hoa gọi là Bách Việt hay Lạc Việt”. Như vậy khái niệm Bách Việt được quan niệm khá mù mờ qua các giai đoạn và các nhà nghiên cứu khác nhau. Khái niệm Bách Việt được dùng ở đây để chỉ các cộng đồng người có địa bàn cư trú rất rộng lớn, gồm toàn bộ lưu vực phía Nam sông Hoàng Hà, tới sông Dương Tử, trải dài hết khu vực Đông Dương đến các quần đảo trên Thái Bình Dương. Những năm gần các nghiên cứu về Việt tộc và Hán tộc của các nghà nghiên cứu trên thế giới đem lại những kết quả bất ngờ. Kết quả của khoa Phân tích Di truyền hoàn toàn phù hợp với thư tịch cổ Trung Hoa, Khoa Khảo cổ học, Nhân chủng học, Khảo tiền sử. Luận chứng khoa học mới nhất có tính thuyết phục nhất, một lần nữa khẳng định tộc Việt và Hán tộc là 2 tộc người khác nhau. Việt tộc có yếu tố đột biến di truyền đặc biệt của châu Á trong khi Hán tộc không có yếu tố này. Đồng thời xác định địa bàn cư trú của tộc người Malaynesian tức Malayo-Viets (Bách Việt) trải dài từ rặng Tần Lĩnh, hạ lưu sông Hoàng Hà ở Trung nguyên trải dài xuống tận vùng Đông Nam Á lục địa và hải đảo. Địa bàn cư trú của Việt tộc phía Bắc tới lưu vực phía Nam sông Hoàng Hà, phía Tây giáp Tây Tạng, Đông giáp Nam Hải, Nam xuống tận Bắc Trung Việt, chính là cương giới của nước Văn Lang xưa của tộc Việt. Các nhà khoa học của Viện Pháp Á gồm bác sĩ Trần Đại Sỹ, giáo sư Tarentino người Ý và giáo sư sinh vật học người Pháp Varcilla Pascale đã ứng dụng hệ thống DNA là hệ thống sinh học mới nhất cho chúng ta kết quả có tính thuyết phục nhất. Các nhà khoa học đã khảo sát y phục, mồ mả, răng xương trong các ngôi mộ cổ qua các thời đại cho đến hết thế kỷ thứ nhất. Sau đó dùng hệ thống DNA kiểm những bộ xương, đồng thời kiểm máu của 35 dòng họ tại Hoa Nam và Việt Nam rồi so sánh với những dòng họ khác tại Hoa Bắc đã kết luận: 1. Cư dân Hoa Nam, từ miền Nam Trường Giang xuống tới miền Trung Việt Nam, Lào,Thái đều có cùng một huyết thống, một chủng tộc. 2. Cư dân này hoàn toàn khác biệt với cư dân Hán ở Hoa Bắc. Kết quả của những công trình khoa học có ý nghĩa lịch sử đã xác định vùng Đông Nam Á trải dài từ lưu vực song Dương Tử xuống tới lưu vực sông Hồng, sông Cửu Long mà đồng bằng châu thổ song Hồng là trung tâm nơi phát tích của nền văn minh Hòa Bình của cư dân Malaysian. Năm 1998, giáo sư J.Y. Chu và 13 đồng nghiệp ở Đại học Texas đã phân tích 15-30 mẫu “Vi vệ tinh” DNA (microsatelltes) để thử nghiệm sự khác biệt di truyền trong 24 nhóm dân từ nhiều tỉnh khác nhau ở Trung Quốc, 4 nhóm dân vùng Đông Nam Á gồm 2 nhóm thổ dân châu Mỹ, một nhóm thổ dân châu Úc và một thuộc thổ dân Tân Guinea, 4 nhóm dân da trắng Caucasian và 3 nhóm dân Phi Châu. Kết qủa của công trình nghiên cứu bằng phương pháp phân tích thống kê có tên là “Phân tích chủng loại” (Phylogetic Analysis). Nhà bác học Chu và 13 đồng nghiệp khác tại đại học Texas Hoa Kỳ và các trường đại học và viện nghiên cứu lớn nhất ở Trung Quốc đã công bố một công trình thành công về di truyền học mang tên “Genetic Relationship of Population in China” được đăng trong Tạp chí Hàn lâm viện Khoa học Quốc gia của Hoa Kỳ (The Nation Academy of Sciences, USA, Vol.95 issue 20, ngày 29 tháng 7 năm 1998) như sau: 1. Hai nhóm dân có sự khác biệt rõ ràng nhất là Phi Châu và các dân khác không thuộc Phi Châu”. 2. Tổ tiên của các nhóm dân Đông Á ngày nay có nguồn gốc từ Đông Nam Á và Người Trung Quốc ở phía Bắc TQ có cấu trúc di truyền khác với người Trung Quốc ở phía Nam TQ”. TS. Nguyễn Văn Vịnh – Đất Việt; Nguồn: http://vtc.vn/394-35...nhu-the-nao.htm
    1 like
  19. Tin đồn không sai.Nhưng ban giám đốc mới của TTNC LHDP đã quyết định tiếp tục duy trì trang web.
    1 like
  20. THÔNG BÁO Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương trân trọng thông báo tới toàn thể hội viên diễn đàn Lý học Đông phương: A. Thể theo nguyện vọng của ông Thiên Sứ - Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Nguyên cứu Lý học Đông phương xin từ nhiệm chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương để chuyên tâm vào nghiên cứu học thuật và Văn hóa, Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương đã đề cử Ban Giám đốc mới điều hành, quản lý Trung tâm LHDP nói chung, Diễn đàn LHDP nói riêng và trình lên Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á ra quyết định. B. Ban Giám đốc mới của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương gồm các ông: 1. Ông Nguyễn Thế Trung - sinh năm 1977. Chức vụ: Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương. 2. Ông Nguyễn Đức Thông - sinh năm 1970. Chức vụ: Phó Giám đốc thường trực Trung tâm. 3. Ông Hoàng Triều Hải - sinh năm 1974. Chức vụ: Phó Giám đốc Trung tâm. C. Ban Giám đốc mới Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương nhận bàn giao, tiếp quản và điều hành quản trị Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương và diễn đàn kể từ ngày 08 tháng 9 năm 2012. Mọi hoạt động của Trung tâm NCLHDP sẽ do Ban Giám đốc mới quyết định và điều hành. Diễn đàn vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của hội viên diễn đàn. Trung tâm NCLHDP xin trân trọng thông báo tới hội viên và bạn đọc xa gần T\M Giám đốc Phó Giám đốc Nguyễn Đức Thông
    1 like
  21. Kính thưa quí vị. Toàn bộ những văn bản trên đã được giao lại cho Hoàng Triều Hải để làm thủ tục chuyển giao theo quyết định của TƯ Hội ĐNA.
    1 like
  22. Chuyện cõi âm http://www.youtube.com/watch?v=fY-4Wgkkssw&feature=relmfu
    1 like
  23. 'Dị nhân' dự báo người chết ở Bắc Giang 21.02.2012 09:27 Chỉ cần lắng tai nghe, lấy mũi ngửi, hoặc thấy tức ngực, khó thở hay tim đập nhanh là có thể nhận biết được có một người sắp hoặc vừa qua đời cách nơi mình đứng trong bán kính khoảng 15 km. Nguồn: http://phatgiaovnn.com (Phật Giáo Việt Nam Net) Biệt tài ngửi mùi "thần chết" phát lộ cách đây 10 năm Ông cũng là người duy nhất ở Việt Nam mắc chứng “nghiện” đám ma đến mức nếu không đi là phát ốm. Ông là Ân Văn Ninh nay đã 60 tuổi, người dân tộc Sán Dìu, ngụ thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Biệt tài của ông “phát lộ” cách đây khoảng hơn chục năm, đêm ấy khi ông đang nằm ngủ thì bỗng thấy tức ngực, bứt rứt không yên và không hiểu có “giác quan thứ sáu” hay không mà cứ dựng dậy lần mò giữa đêm đi sang xã bên. Không hiểu có phải vì “ma xui đường, quỷ dẫn lối” hay không mà ông lần đến nhà một người chưa từng quen biết khi người ấy đang hấp hối. Giữa đêm khuya khoắt, lại trong cảnh thê lương nên những người trong nhà giật mình sợ “vãi linh hồn” khi thấy một ông lão lạ mặt lù lù hiện ra: “Ở đây có người sắp chết phải không?”. Cứ tưởng là đêm đó bị “ma nhập” nên cả ông và mọi người đều không để ý đến chuyện ông lão “nghe” được chuyện người sắp chết cách cả chục cây số. Ai dè vài bữa sau đi làm đồng, trong khi mọi người cùng làm chẳng nghe thấy tín hiệu gì thì ông kiên quyết: “Có tiếng kèn trống ở thôn kế bên” và tiếng kèn trống đám ma cứ như đập vào tai ông, thúc giục phải đi đến đó, không đi không được. Thế là ông vất cày cuốc, tìm sang đám ma để giúp người ta. Từ hôm đó ông bỗng dưng sinh ra cái tật là luôn phải “lắng nghe” tiếng đám ma, không muốn nghe thì cũng như có người bắt phải nghe. Hễ cứ có ai mất là như có người xui khiến ông phải nghe bằng được tiếng kèn, tiếng trống.Ông lão có vẻ “tự hào”: “Đám xa nhất tôi phát hiện cách nhà tôi ở khoảng 15 km”. Nghe có vẻ khó tin nhưng khi hỏi những người dân nơi đây thì họ đều công nhận đó là sự thật 100% và ông cũng chẳng có lý do gì để “nổ”. Hãi hùng hơn nữa khi ông lão còn “bật mí” rằng khi nghe “có biến”, ông còn đoán được người sắp chết khoảng bao nhiêu tuổi, nguyên nhân chết. “Đoán già đoán non” về ông lão Lý giải về khả năng “nghe”, “ngửi” được người sắp chết của ông Ninh, nhiều người “đoán già đoán non” rằng có thể người sắp chết có tiết ra một thứ chất đặc biệt nào đấy, hoặc phát ra một thứ sóng “siêu âm siêu từ” gì đó và cơ thể ông Ninh lại có một bộ phận giống như chiếc “máy thu” nên hai bên nhận ra nhau. Cũng có người mê tín cho rằng ông Ninh bị “trời đày” nên mới phải chuyên “đưa tiễn âm hồn” như thế. Nói về chuyện này, dị nhân thuật lại: “Không biết do có phải trước kia bố mẹ tôi luôn bảo tôi là “lớn lên mày sẽ bị trời đày” hay không mà bây giờ tôi như vậy?”. Còn có một chi tiết khác người dân vẫn băn khoăn không biết có phải vì chuyện này mà ông “bất thường” như thế không? Được biết ông Ninh là một cựu chiến binh, vào chiến trường miền Nam chiến đấu năm 1972, đến năm 1975 thì xuất ngũ. Về nhà ông lấy vợ, sinh con nhưng hậu quả của chiến tranh vẫn theo đuổi người lính này khi hai đứa con đầu của ông bị nhiễm chất độc màu da cam, hai người con sau rất may mắn không ảnh hưởng gì. Thế nên vợ ông đôi khi mới vẩn vơ ngồi tự hỏi: “Không biết có phải do chất độc màu da cam làm ảnh hưởng đến tâm trí của ông ấy hay không mà “lộ” ra cái biệt tài chẳng giống ai như thế?”. Thế giới từng có trường hợp mèo dự báo người chết David Dosa, một giáo sư, bác sĩ tại trường đại học Brown đã cung cấp cho thế giới một thông tin vô cùng kỳ lạ về chú mèo Oscar, một chú mèo của viện dưỡng lão tại New England có khả năng đặc biệt dự đoán được những bệnh nhân sắp qua đời. Oscar là một con mèo không thích hòa đồng, nó được trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Steere House tại Providence, Rhode Island (nơi chuyên điều trị và chăm sóc cho những người bị chứng mất trí nhớ trầm trọng) nhận nuôi nhiều năm trước đây và nó đã dự đoán chính xác 50 trường hợp người sắp chết cho đến thời điểm năm 2007. Tiến sĩ Dosa và các nhân viên khác đều tin tưởng vào khả năng tiên đoán của Oscar. Khi thấy chú mèo này ngồi bên cạnh một bệnh nhân, ngay lập tức, họ sẽ gửi thông báo đến gia đình bệnh nhân đó. Theo vị tiến sĩ này: "Oscar không giống như những con mèo ham chơi khác. Nó không để lãng phí thời gian bất cứ một phút nào. Nó chỉ dành cho mình khoảng 2 phút cho việc ăn uống, rồi ngay sau đó, lại tiếp tục “công việc” tìm kiếm những người sắp trút hơi thở cuối cùng. Oscar là một món quà kỳ lạ mà thượng đế đã ban tặng cho viện dưỡng lão". Tuy nhiên, ông không có một lời giải thích nào chắc chắn nào về hành vi kỳ lạ này của chú mèo. Ông cho rằng, Oscar còn thính hơn cả những chú chó, nó có thể ngửi thấy mùi của các bệnh nhân ung thư, phát hiện ra chất Xeton (một loại hóa chất tiết ra từ các tế bào chết). Theo PLVN Nguồn: http://phatgiaovnn.com (Phật Giáo Việt Nam Net)
    1 like
  24. Trong thời gian qua có nhiều bạn muốn xem tướng pháp. vì nhiều lý do: 1- Không nắm rõ giờ sinh. 2- Muốn biết tướng mệnh , chỉ tay ... và tìm hiểu sự thay đổi của từng thời gian 3- Muốn biết tướng mệnh thay đổi như thế nào? con người nếu sống tốt, tướng mệnh có thay đổi không? 4- Trong tử vi số là định trong tướng pháp định hay biến? Vì vậy có nhiều người khi xem tử vi lại muốn xem thêm tướng pháp để khẳng định. Nay Lão say có mấy lời khuyên cho mọi người như sau: a- Tướng pháp khi xem qua ảnh đã gặp rất nhiều hạn chế. b- Mọi người khi post ảnh lên diễn đàn lưu ý không nên gửi các loại ảnh có tính chất nghệ thuật hay tạo dáng vì những ảnh này gây khó khăn cho người xem và không phản ánh được chân thực khách quan. c- Ảnh gửi lên nên thể hiện được toàn bộ khuôn mặt , không nên cười toe toét. tóc búi cao để lộ tai , trán ...nếu có thể thêm một ảnh chụp nghiêng khuôn hình để tiện cho người xem phần tai cốt, xương đầu (ngọc chẩm)... Dáng đứng thẳng tự nhiên để người xem xem phần cốt tướng không đứng ưỡn ẹo, tạo hình....(lưu ý Diễn đàn xem tướng chứ không xem hoa hậu hay người mẫu ảnh) d- Đói với bàn tay nên chụp rõ toàn bộ từ ngón tay, lóng tay , cạnh bàn tay các ảnh mờ chất lượng kém không nên gửi lên làm hao phí tài nguyên DĐ mà người xem không thể xem được. e- Ngoài ra người được xem phải hết sức cộng tác với người xem để đạt được kết quả. Không hỏi quá nhiều lạc chủ đề và quá sức đối với người xem. Nên nhớ tướng mệnh xem qua ảnh là rất khó vì ánh sáng đã làm mất đi tính chân thực của tướng mệnh vì vậy mọi người lưu ý . Chân thành cảm ơn! ......LÃO SAY CHẤP BÚT.
    1 like
  25. Khiếp sợ 'bùa thề' cùng chết của các cặp tình nhân Cập nhật lúc :8:01 PM, 11/02/2012 Khắp các bản làng người Mường ven sông Đà, thuộc huyện Phù Yên, Sơn La, người ta đồn đại về một thứ bùa có một không hai, gọi là bùa thề. Bùa thề làm cho con người yêu nhau và sống bên nhau suốt đời. Nhưng nếu một người chết thì người kia cũng sẽ chết theo. Câu chuyện về bùa thề như một bản tình ca huyễn hoặc về những mối tình chỉ có ở bản Mường nơi đây. Một thầy bùa ở Tân Sơn (Phú Thọ), vùng đất giáp với Phù Yên (Sơn La). Đồng bào ở vùng ven sông Đà tin rằng, bùa thề chỉ có ở xã Tường Tiến, Tân Lập, Nam Phong, Huy Phong, nằm bên dòng sông Đà, thuộc huyện Phù Yên mà thôi. Bùa thề không phải thứ hại người, mà họ coi như một bằng chứng về tình yêu và lòng chung thủy của những đôi trai gái, lấy cái chết để đấu tranh cho tự do của tình yêu. Ở những xã này, bùa thề như một thứ mê mị, bí ẩn ngàn đời còn truyền lại. Người ta đồn đại rất nhiều về những cuộc tình đẹp gắn với bùa thề. Sông Đà. Hà Văn Khoa và Lò Thị Yên (xã Huy Phong) là một đôi tình nhân đa đoan, yểu mệnh. Khoa là chàng trai con nhà nghèo, đông anh em. Lò Thị Yên cũng sinh ra trong gia đình cám cảnh chẳng kém gì. Khoa và Yên bất chấp sự đói nghèo, quyết bảo vệ tình yêu bằng mọi giá. Thế nhưng, bố mẹ Yên lại ra sức ngăn cản. Yên là một cô gái xinh đẹp, dễ thương. Bố mẹ không muốn Yên phải tiếp tục cuộc đời mình ở vùng đất rừng xanh núi đỏ này nên ép gả cô cho một người đàn ông buôn sắn ở thị trấn Phù Yên. Thầy bùa Hoàng Văn Thục (Bản Dùng, Tân Sơn) đang làm bùa cho khách. Người đàn ông mà bố mẹ ép gả hơn cô 30 tuổi, khá giàu. Ông ta có hai chiếc xe tải buôn sắn về xuôi. Ông đã có một đời vợ và hai đứa con lớn bằng Yên. Trót trao trái tim yếu đuối của mình cho Khoa nhưng ước muốn của cha mẹ nặng như hòn đá nên Yên không thể nào từ chối được, cô phải lấy người đàn ông mà mình không yêu đó làm chồng. Người ta bảo, trước khi đi lấy chồng, Yên đã cùng Khoa làm bùa thề để dù không được ở bên nhau song trái tim và tâm hồn thì mãi là một. Khi về thế giới bên kia, hai người sẽ là đôi uyên ương, không thế lực nào có thể chia cắt nhau được nữa. Thầy bùa Hoàng Văn Thục. Lấy chồng được một tháng, Yên cứ héo hon tiều tuỵ, không ăn uống, không nói năng gì, chỉ nhớ đến Khoa mà đêm đêm nước mắt đầm gối. Người chồng yêu thương, chăm sóc tận tình cô vợ trẻ thế nào cũng không làm Yên vui lên được. Thương vợ, ông ta đưa vợ về quê sống với bố mẹ, để bố mẹ chăm sóc. Thế nhưng, vài hôm sau gia đình thấy Yên tắt thở trên giường, thân xác tiều tụy, chỉ có khóe miệng vẫn nở nụ cười. Gia đình không hiểu vì sao Yên chết, cô không có bệnh tật gì, cũng không có biểu hiện trúng độc. Bùa yêu. Từ ngày Yên chết, Khoa bỏ thuyền, bỏ lưới không đi đánh cá nữa. Anh em nhớn nhác đi tìm mà không thấy tăm hơi Khoa đâu. Thế rồi, gia đình nhà Yên thấy Khoa rũ xác bên mộ Yên ở mãi trên sườn núi heo hút khi họ lên thắp hương trăm ngày. Có một điều lạ lùng là người dân trong vùng không tiếc thương cho mạng sống của đôi tình nhân trẻ, mà họ mừng cho hai người mãi mãi được bên nhau. Họ tin rằng bùa thề đã linh nghiệm với đôi tình nhân này. Câu chuyện về cái chết và mối tình vô cùng đẹp đẽ của Khoa và Yên lại khiến phong trào làm bùa thề lên cao. Các đôi trai gái hễ yêu nhau là bí mật gặp thầy bùa để xin bùa thề, quyết được cùng sống, cùng chết. Người Mường ở vùng đất núi đá sông sâu này tin tuyệt đối vào sự linh nghiệm của bùa thề. Cha mẹ, họ hàng nếu biết con cái mình đã làm bùa thề với người yêu thì không bao giờ dám ngăn cản tình yêu của họ. Loài cây các thầy mo ở Phù Yên thường dùng làm bùa. Lang thang tìm hiểu về thứ bùa ngải kỳ lạ này, tôi được nghe hàng chục câu chuyện về những cái chết lạ lùng của các đôi tình nhân mà người ta tin rằng do bùa thề. Trong số những câu chuyện vừa thực vừa hư ấy, tôi rất ấn tượng với mối tình đau khổ của cặp tình nhân Đinh Văn Kha và Hà Thị Lan. Cách đây chừng 5 năm, người dân xã Nam Phong xôn xao về cái chết của vợ chồng anh Kha, chị Lan. Cuộc sống vợ chồng tuy nghèo, bao năm chỉ ăn cơm độn khoai sắn nhưng vô cùng hạnh phúc. Sống với nhau hơn 20 năm, đã có 3 mặt con, nhưng vợ chồng không bao giờ nói nặng lời với nhau dù chỉ một tiếng. Thế nhưng, một ngày anh Kha đột tử do cảm lạnh. Anh chẳng để lại lời trăng trối. Chị Lan đau đớn khôn nguôi, ôm xác chồng mà không khóc nổi. Làm tang cho chồng xong, chị họp gia đình, dặn dò 3 đứa con phải biết chăm sóc, thương yêu nhau. Chị nhờ anh em họ hàng giúp đỡ nuôi dưỡng các cháu. Chị tiết lộ rằng đã cùng anh Kha làm bùa thề từ ngày mới cưới. Nghe chị Lan nói đã làm bùa thề, cả họ rầu rĩ buồn đau chuẩn bị làm đám tang nữa. Họ có niềm tin chắc chắn rằng, bùa thề sẽ dắt chị Lan về thế giới bên kia để hội ngộ cùng anh Kha. Sau ngày anh Kha chết, mọi người thay nhau canh chừng chị Lan, không cho chị ra khỏi nhà. Ai cũng sợ chị quẫn trí làm liều. Thế nhưng, sau khi anh chết đúng 10 ngày thì họ hàng phát hiện chị cũng đã tắt thở trên giường. Người dân đồn rằng, khi chết, trên má chị hai dòng nước mắt cứ thế tuôn chảy. Thầy mo bảo, chị buộc phải về thế giới bên kia, không có cách nào cưỡng lại được và dòng nước mắt đó là nỗi buồn của chị vì thương đàn con nhỏ. Còn tiếp…
    1 like
  26. HD quê cháu đây mà Theo bác Thiên Sứ, Chí Linh có phải vùng đất địa linh nhân kiệt ko ạ? Nếu là vùng đất thiêng như người đời nói, tại sao lại phát triển chậm như vậy? Sắp tới có quy hoạch Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc với tổng đầu tư là 7000 tỉ. Nhưng theo cháu thế là quá ít. Bởi quy hoạch rất rộng, với 1 số tiền ít như vậy không thể làm "ra ngô ra khoai" được.
    1 like
  27. Là có số đi xa, xa cha mẹ, xa nhà. TL cũng có, và xa nhà từ năm 18t. Cái này TL có kiểm chứng ở nhiều người, đúng là những ng thường đi xa, đi nhiều thì hay có nốt ruồi ở lòng bàn chân. Bạn ngẫm lại xem thử mình có phải đang xa nhà hay ko? hoặc hay đi đây đi đó :blink:
    1 like
  28. 1 like