-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 08/09/2012 in all areas
-
THÔNG BÁO Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương trân trọng thông báo tới toàn thể hội viên diễn đàn Lý học Đông phương: A. Thể theo nguyện vọng của ông Thiên Sứ - Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Nguyên cứu Lý học Đông phương xin từ nhiệm chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương để chuyên tâm vào nghiên cứu học thuật và Văn hóa, Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương đã đề cử Ban Giám đốc mới điều hành, quản lý Trung tâm LHDP nói chung, Diễn đàn LHDP nói riêng và trình lên Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á ra quyết định. B. Ban Giám đốc mới của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương gồm các ông: 1. Ông Nguyễn Thế Trung - sinh năm 1977. Chức vụ: Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương. 2. Ông Nguyễn Đức Thông - sinh năm 1970. Chức vụ: Phó Giám đốc thường trực Trung tâm. 3. Ông Hoàng Triều Hải - sinh năm 1974. Chức vụ: Phó Giám đốc Trung tâm. C. Ban Giám đốc mới Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương nhận bàn giao, tiếp quản và điều hành quản trị Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương và diễn đàn kể từ ngày 08 tháng 9 năm 2012. Mọi hoạt động của Trung tâm NCLHDP sẽ do Ban Giám đốc mới quyết định và điều hành. Diễn đàn vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của hội viên diễn đàn. Trung tâm NCLHDP xin trân trọng thông báo tới hội viên và bạn đọc xa gần T\M Giám đốc Phó Giám đốc Nguyễn Đức Thông18 likes
-
6 likes
-
GS Nguyễn Minh Thuyết: “Tôi chẳng việc gì phải sợ Trung Quốc” Thứ bảy 08/09/2012 06:00 (GDVN) - "Tôi là con dân đất Việt, tự hào về khí phách của Hai Bà và đã chọn truyện Hai Bà Trưng để mở đầu chủ điểm 'Bảo vệ Tổ quốc'. Tôi chẳng việc gì phải e sợ ai, chẳng e sợ thể lực nào... Trung Quốc thì càng không có gì phải sợ". LTS: Sau khi thông tin về sách Tiếng Việt 3 (tập 2) có bài tập đọc kể chuyện Hai Bà Trưng đánh giặc, nhưng không nói rõ giặc nào, nhiều độc giả gửi thư về Báo Giáo dục Việt Nam chia sẻ quan điểm, trong đó có những ý kiến cho rằng “tác giả sợ thế lực Trung Quốc”. Để làm sáng tỏ vấn đề này, Báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với GS Nguyễn Minh Thuyết - Chủ biên của cuốn sách. - Thưa GS Nguyễn Minh Thuyết, nội dung câu chuyện về Hai Bà Trưng đánh giặc trong sách Tiếng Việt lớp 3 đã được giữ như vậy nhiều năm qua, nhưng cho tới giờ lại có ý kiến cho rằng “không nói rõ đánh giặc nào là một thiếu sót”, mà phải chăng vì tác giả e sợ điều gì đó? GS Nguyễn Minh Thuyết: Năm 2001, tôi bắt đầu tham gia bộ sách Tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học cùng với các đồng nghiệp. Sau đó, sách được dạy thử nghiệm 3 năm, cho tới năm 2004 sách lớp 3 mới được triển khai dạy trên toàn quốc. Xét về yếu tố lịch sử, vào thời điểm chúng tôi hoàn thành cuốn sách, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc không có gì căng thẳng tới mức phải e dè. Hơn nữa, chuyện Hai Bà Trưng đánh giặc là giá trị lịch sử từ hàng nghìn đời trước. Tôi là con dân đất Việt, tự hào về khí phách của Hai Bà và đã chọn truyện Hai Bà Trưng để mở đầu chủ điểm “Bảo vệ Tổ quốc”. Tôi chẳng việc gì phải e sợ ai, chẳng e sợ thể lực nào. Khi chúng tôi viết sách, không có ai yêu cầu tôi phải tránh né Trung Quốc, mà nếu có yêu cầu như vậy thì tôi cũng chẳng nghe. Tôi chẳng việc gì phải sợ Trung Quốc. Trên thực tế, ngay sau bài tập đọc Hai Bà Trưng có hàng loạt bài chính tả, bài tập nói chuyện đánh giặc Nguyên, giặc Minh. Nội dung câu chuyện về Hai Bà Trưng đánh giặc trong sách Tiếng Việt lớp 3 HỘP THƯ TỐ CÁO TIÊU CỰC GIÁO DỤC - Vậy GS giải thích thế nào về chi tiết không nhắc tên giặc Hán trong bài tập đọc ấy? GS Nguyễn Minh Thuyết: Từ một truyện dài tới 33 trang của tác giả Văn Lang, tôi phải co lại chỉ còn khoảng 250 chữ để dạy trong 1,5 tiết, vì yêu cầu đặt ra với sách tiếng Việt lớp 3 là vậy. Trong không gian ngôn ngữ ngắn ngủi như vậy, lại phải giữ được giọng văn của tác giả, đó chính là cái khó. Điều này thì các thầy cô giáo từng tham gia biên soạn sách giáo khoa sẽ thấu hiểu. Học sinh lớp 3 chưa học lịch sử. Cho tới lớp 4, học sinh được học lịch sử và sách viết rất rõ: “Đầu thế kỷ thứ I, nước ta bị nhà Hán đô hộ…”. Nếu đây là bài học trong sách Lịch sử dạy về cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng mà không nêu rõ hoàn cảnh bị nhà Hán đô hộ thì rõ ràng là một thiếu sót quá lớn, nhưng đây chỉ là bài tập đọc trong sách Tiếng Việt, nhằm rèn kỹ năng sử dụng tiếng Việt cho trẻ. Vì thế, tôi đã cân nhắc và để câu đầu là: “Thuở xưa, nước ta bị giặc ngoại xâm đô hộ”. Cũng không nói rõ thời điểm xảy ra sự kiện này vào năm nào, thế kỷ thứ mấy, và cũng không có chữ “công nguyên”… vì học sinh lớp 3 chưa hiểu được những điều ấy. Kể cả có thực hiện yêu cầu tích hợp thì cũng chỉ có thể thực hiện được ở một mức độ nhất định thôi, nhằm tránh quá tải cho trẻ. Thêm một điểm nữa cần lưu ý là bài tập đọc (khác với các bài tập chính tả, từ ngữ, ngữ pháp) phải giải thích những từ ngữ khó và kiến thức mới. Không thể dồn ép quá nhiều kiến thức vào một bài được. Dung lượng bài và các câu hỏi rất vừa phải, nhẹ nhàng. Thí dụ, với bài dạy 1 tiết ở sách Tiếng Việt lớp 3 thì chúng tôi chỉ cấu tạo bài tập đọc trên dưới 150 chữ, và bài ấy không được phép vượt quá 3 câu hỏi; còn với bài 2 tiết thì không được quá 250 chữ, và không được vượt quá 4 câu hỏi (mỗi câu hỏi chỉ trên dưới 10 chữ). GS Nguyễn Minh Thuyết: Viết sách giáo khoa như làm dâu trăm họ. - Có nghĩa là GS vẫn bảo lưu quan điểm không đưa cụm từ “đánh giặc Hán” vào bài này? GS Nguyễn Minh Thuyết: Quan điểm của tôi là giữ nguyên nội dung như hiện nay. Tôi xin nhắc lại, đây không phải bài học lịch sử. Dạy học cũng như đá bóng, có phối hợp và phân công, có các lớp bọc lót cho nhau. Chỉ 6 tháng sau bài tập đọc này học sinh đã học về khởi nghĩa Hai Bà Trưng trong sách Lịch sử lớp 4. Những câu chuyện về lòng yêu nước chúng tôi dạy trong môn Tiếng Việt ở lớp 3 chỉ là những hạt gieo lượt đầu. Còn về từ ngữ, thú thật là tôi chưa thấy ai viết, ai nói “giặc Hán” bao giờ, mặc dù nói như thế là đúng sự thật lịch sử và đúng tiếng Việt. Nhà văn, nhà báo có thể sáng tạo ra những cách nói mới, nhưng viết sách giáo khoa thì phải dùng những từ ngữ phổ biến, chứ không thể thích là sáng tạo ra một từ mới được. Vì sao SGK không nói rõ Hai Bà Trưng đánh giặc nào? Những “hạt sạn to đùng” trong sách Toán lớp 6 Sách giáo khoa lịch sử: Vừa thừa, vừa thiếu - Nội dung của các cuốn sách dựa trên quy chuẩn nào, thưa GS? GS Nguyễn Minh Thuyết: Chuẩn của sách giáo khoa Tiếng Việt là là chương trình Tiếng Việt. Căn cứ vào quy định về mục tiêu, nội dung chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình (ví dụ, học sinh lớp 3 phải đọc với tốc độ bao nhiêu chữ/1 phút, biết ngừng nghỉ như thế nào, biết đặt và trả lời câu hỏi như thế nào v.v…), tập thể tác giả phải cụ thể hoá thành những quy định, quy ước thích hợp với từng lớp. Những quy định, quy ước này còn phải dựa trển kiến thức tâm lý, sư phạm và sự trải nghiệm của các tác giả. Nếu bạn đọc để ý sẽ thấy các tác giả rất cân nhắc trong việc lựa chọn tác phẩm để giữ gìn sự trong sáng của tâm hồn con trẻ. Nếu viết sách mà cứ đưa lấy được, không lưu tâm đến tâm lý, khả năng tiếp nhận của các em học sinh thì khó đạt yêu cầu. Ví dụ ở sách Tiếng Việt lớp 2 , tập 2, trang 130 có dạy bài thơ “Lượm” của Tố Hữu, bắt đầu từ “Chú bé loắt choắt/Cái xắc xinh xinh”… rồi kết thúc ở câu “Đương quê vắng vẻ/Lúa trổ đòng đòng/Ca lô chú bé/Nhấp nhô trên đồng”. Vì sao lại dừng ở đó? Giáo dục tinh thần yêu nước, chống xâm lược để bảo vệ quê hương là yêu cầu rất quan trọng. Nhưng cũng phải làm sao để tránh cho trẻ bị tổn thương tinh thần khi còn quá bé, do đó tôi đã bỏ đoạn nói về cái chết của chú bé liên lạc: “Bỗng lòe chớp đỏ/Thôi rồi Lượm ơi!/Chú đồng chí nhỏ/Một dòng máu tươi! …”. Vả lại, đối với lớp 2, bài thơ đến đấy cũng đã dài. Viết sách giáo khoa là làm dâu trăm họ, rất dễ bị săm soi, nhiều khi gặp phải những tình huống giống như con dâu phải chịu đựng một bà mẹ chồng khó tính. Nhưng xin nhắc lại một lần nữa, tôi chẳng e sợ thế lực nào, Trung Quốc thì càng không có gì phải sợ. - Vậy GS có bình luận gì về những động thái của Trung Quốc tại khu vực biển Đông thời gian qua, đặc biệt là những gây hấn trên khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam? GS. Nguyễn Minh Thuyết: Tôi đã nhiều lần lên tiếng trên báo chí về việc này. Nay chỉ xin nhắc lại vắn tắt: Từ hơn một năm nay, Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam một cách thô bạo. Họ tuỳ tiện mời thầu các ô dầu khí, trong đó có cả khu vực thuộc lãnh hải và vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam; lập thành phố Tam Sa, lập quân đồn trú; xua hàng ngàn tàu cá kèm theo tàu quân sự đánh bắt cá ở vùng biển chung, thậm chí là ở cả vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam v.v… Đó là chuỗi hành động tiếp tục những hành động xâm lược từ trước đến nay. Đầu năm 1974, họ trắng trợn đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tới năm 1988, lại lợi dụng tình hình khó khăn của ta để chiếm một số đảo và bãi đá ngầm ở Trường Sa. Họ nã súng vào các chiến sĩ của ta, khi mà trên tay, trên thân mình chiến sĩ ta chỉ có lá cờ Tổ quốc. Đó là những hành động dã man, nhưng cũng hết sức đê hèn, không thể nào tha thứ được. Tôi cho rằng, lúc này chúng ta cần tỉnh táo, khôn ngoan, nhưng tuyệt đối không được để mất chủ quyền, mất lãnh thổ, nói như các cụ thời xưa thì “một tấc đất cũng không được để mất”. Để đối phó với Trung Quốc, ta phải kết hợp nhiều biện pháp: một mặt tiếp tục đàm phán hòa bình, một mặt phải mài sắc cảnh giác, tăng cường tiềm lực quốc phòng, cố kết lòng dân, liên kết với các nước có chủ quyền liên quan, tranh thủ sự ủng hộ từ công luận quốc tế và cả từ những người yêu công lý, hoà bình ở Trung Quốc. Trân trọng cảm ơn Giáo sư! ========================= Thì ra là cụ cựu nghị sĩ Nguyễn Minh Thuyết. Nghe đồn rằng cụ Thuyết là một người thẳng thắn, đưa ra nhiều ý kiến phản biện xã hội rất sâu sắc. Thảo nào, nghe cái tên quen quen.Nhưng xem, nghe thì cũng biết vậy, tôi ít quan tấm đến các vấn đề chính trị, xã hội, mà chỉ quan tâm đến những diễn biến để chứng nghiệm những khả năng dự báo, liên quan đến các hệ luận của Lý học. Bởi vậy tất cả những nhân vật chính trị, xã hội...tôi chỉ nhớ mang máng. Tuy nhiên, có một điều Thiên Sứ tôi quan sát thấy rằng: Việt sử 5000 năm văn hiến làm như là một vùng cấm rất hệ trọng hay sao, mà tất cả những người được coi là thẳng thắn như giáo sư Thuyết - không nhắc đến một chữ "giặc Hán" trong bài giảng của mình - cho đến tất cả lề trái, lề phải, ngoài lề....đều né tránh luận điểm này. Tất nhiên, ngoài những kẻ trơ tráo, ngay cả những người tự nhận mình là "chính nhân quân tử", nhân danh đủ mọi thứ tốt đẹp trên đời, cũng không một ai dám mạnh dạn lên tiếng về Việt sử 5000 năm văn hiến là chân lý. Hoặc chí ít là một giả thuyết cần được nghiên cứu nghiêm túc. Nhưng chê bai, tìm cách ngăn cản....thì nhiều. Cũng may mà Thiên Sứ chưa bị đi theo Ngài Phạm Huy Thông. Không một ai đủ dũng cảm lên tiếng đặt vấn đề tính chân lý của Việt sử 5000 văn hiến. Bởi vậy, lề trái, lề phải hay ngoài lề; chính nhân quân tử hay "ve chai, lông vịt, đồ nát bán"; thiên tài hay những kẻ ngu dốt chỉ nhìn thái độ của họ về cội nguồn Việt sử là biết bản chất của vấn đề. Tôi không cần họ ủng hộ cá nhân tôi, nhưng chí ít cũng phải nghĩ đến tổ tiên của họ chứ nhỉ? Hồ Chủ Tịch nói: "Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội". Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói - đại ý: Việt sử 5000 năm văn hiến có ý nghĩa sống còn với tương lai của dân tộc. Việt sử 5000 năm văn hiến chính là tiên đề của mọi tiên đề. Tất nhiên đây không phải vấn đề thuần túy chính trị.Mà là - tôi nhắc lại - "Tiên đề của mọi tiên đề"6 likes
-
Quán vắng!
thanhphuc and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Nhật có thể triển khai tàu khu trục cực tối tân ở Biển Đông Cập nhật lúc :9:23 AM, 08/09/2012 Do Trung Quốc có thể cắt đứt “con đường sống” trên Biển Đông, Nhật Bản đã tích cực can dự vào vùng biển chiến lược này và có thể triển khai tàu khu trục tại Philippines. Tàu khu trục lớp Akizuki Nhật Bản. Các phương tiện truyền thông Nhật Bản như tờ “Sankei Shimbun”, “Japan News Network” cho biết toàn bộ 4 tàu khu trục lớp Akizuki đã được hạ thủy. Theo phân tích, mặc dù tình hình vùng biển của đảo Senkaku căng thẳng, nhưng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ không triển khai loại tàu chiến mới này ở biển Hoa Đông, mà là có thể điều chúng đến Biển Đông. Nguyên nhân là do Nhật Bản lo ngại Trung Quốc cắt đứt tuyến đường hàng hải huyết mạch của Nhật Bản khi chiến tranh xảy ra. Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho rằng, tàu khu trục lớp Akizuki có khả năng tấn công-phòng thủ mạnh, có thể triển khai ở Biển Đông để kiềm chế quân đội Trung Quốc. Một chiếc tàu khu trục lớp Akizuki mới nhất do nhà máy đóng tàu Mitsui Engineering & Shipbuilding chế tạo gần đây đã tổ chức lễ hạ thủy ở căn cứ Kure của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. Hiện thời, toàn bộ 4 tàu khu trục lớp Akizuki của Nhật Bản đã được hạ thủy và đi vào hoạt động. Tờ “Sankei Shimbun” Nhật Bản cho rằng, điều này đánh dấu Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã có “hạm đội tàu khu trục tên lửa mạnh nhất châu Á”. Có phân tích cho rằng, trong khuôn khổ phòng thủ liên hợp Nhật-Mỹ, hệ thống Aegis của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có thể tiến hành trao đổi tin tức tình báo với hệ thống cùng loại của quân Mỹ. Điều này làm cho thông tin cảnh báo sớm của hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhất của Mỹ có thể trực tiếp truyền tới tàu chiến Aegis của Nhật Bản. Thông qua sự hợp tác này có thể lấp đi những thiếu hụt về khả năng cảnh báo sớm của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, tiến hành tác chiến phòng thủ tên lửa có hiệu quả hơn. Tàu khu trục lớp Akizuki đầu tiên (19DD) của Nhật Bản. Về việc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ triển khai những tàu khu trục tiên tiến nhất này như thế nào, tờ “Sankei Shimbun” cho rằng trọng điểm triển khai những “át chủ bài” tàu khu trục này của Nhật Bản không phải là biển Hoa Đông, mà là hướng Biển Đông. Trong đề án tác chiến của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, tàu khu trục Aegis ngoài việc tiến hành phòng vệ lãnh thổ, còn có thể tiến hành “triển khai tuyến trước” để tiến hành răn đe. Vì vậy, không loại trừ tàu khu trục lớp Akizuki sẽ đến Biển Đông trong tương lai tiến hành tác chiến tầm xa. Hơn nữa, ở Biển Đông, tàu khu trục Aegis Nhật Bản có thể được sự hỗ trợ tin tức tình báo của Mỹ, từ đó tiến hành tác chiến tấn công và phòng thủ có hiệu quả. Tàu khu trục Fuyuzuki lớp Akizuki thứ tư của Nhật Bản hạ thủy tại nhà máy của Công ty đóng tàu Mitsui và dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2014. Nhật Bản rất có thể xem xét triển khai tàu khu trục lớp Akizuki ở xung quanh Biển Đông để canh gác các tuyến đường hàng hải trên. Có nguồn tin tiết lộ, Nhật Bản đang tìm cách mở rộng hợp tác với Philippines, để Philippines cung cấp cảng neo đậu tàu chiến cỡ lớn cho Nhật Bản làm căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản bên bờ Biển Đông. Có phân tích cho rằng hạm đội quân Mỹ đến nay chưa tiến hành triển khai ở trạng thái bình thường tại bờ biển Philippines, trong khi đó tàu khu trục Nhật Bản nếu đến đồn trú ở căn cứ của Philippines sẽ là lực quân sự nước ngoài đầu tiên ở khu vực Biển Đông. Có chuyên gia phân tích cho rằng, vịnh Manila của Philippines rất có thể trở thành căn cứ đóng quân lâu dài ở Biển Đông của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Trong tương lai không xa, tàu khu trục lớp Akizuki có xuất hiện ở Vịnh Manila. Tàu khu trục lớp Akizuki rốt cuộc có khả năng gì để đến tận biển Đông tác chiến? Có nguồn tin tiết lộ, hệ thống Aegis của tàu chiến kiểu Mỹ tuy mạnh, nhưng cũng có điểm yếu, đó là khả năng dò tìm tầng trời thấp và siêu thấp không đủ. Ăng-ten radar thuộc hệ thống Aegis của quân Mỹ nặng hơn 5 tấn, nếu lắp ở vị trí tương đối cao sẽ làm cho trọng tâm của tàu chiến quá cao, ảnh hưởng đến việc hoạt động linh hoạt của nó. Vì vậy, vị trí bố trí của hệ thống Aegis trên tàu chiến quân Mỹ đều tương đối thấp. Khoảng cách dò tìm của radar đối với các mục tiêu ở tầng trời thấp có tỷ lệ thuận với độ cao của ăng-ten, cho nên khoảng cách dò tìm mục tiêu thấp của tàu chiến Aegis Mỹ rất hạn chế. Khoảng cách dò tìm tên lửa chống hạm bay cao so với mặt nước 5 m của tàu khu trục lớp Arleigh Burke Hải quân Mỹ không đến 30.000 m. Radar FCS-3A (hệ thống kiểm soát hỏa lực) do Nhật Bản nghiên cứu chế tạo đã được giảm mạnh về trọng lượng, vấn đề nêu trên được giải quyết có hiệu quả. Khả năng dò tìm mục tiêu thấp của tàu khu trục lớp Akizuki mạnh hơn nhiều so với tàu khu trục Aegis của quân Mỹ. Điều cần chỉ ra là, Nhật Bản cho rằng, tàu khu trục lớp Akizuki của họ có thể phòng bị có hiệu quả đối với tên lửa hành trình lướt biển – loại vũ khí “át chủ bài” dùng để răn đe tàu chiến của Quân đội Trung Quốc. Tàu khu trục lớp Akizuki có hệ thống vũ khí mạnh nhất so với các loại tàu khu trục khác của Nhật Bản. Tên lửa chống hạm Type 90 của tàu này là tên lửa hạm đối hạm thế hệ thứ hai do Nhật Bản tự nghiên cứu chế tạo. Bề ngoài của nó tương tự như tên lửa chống hạm Harpoon do Mỹ chế tạo, có thể tiến hành tấn công chính xác đối với mục tiêu trên biển ngoài 20.000 m. Độ cao hành trình (tuần tra) của loại tên lửa này là 30 m, khi tiếp cận mục tiêu sẽ đột ngột hạ thấp độ cao, tiến hành tấn công bổ nhào. Tàu khu trục lớp Akizuki cũng đã trang bị ống phóng ngư lôi 3 nòng Type 97, có thể phóng nhiều loại ngư lôi săn ngầm để đối phó với tàu ngầm của đối phương. Ngoài ra, máy bay trực thăng SH-60K trang bị cho tàu khu trục lớp Akizuki cũng là vũ khí sắc bén chống tàu ngầm, khi thực hiện nhiệm vụ chống tàu ngầm, có thể mang theo 2 quả ngư lôi săn ngầm Type 97 hoặc bom nước sâu MK64. Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho rằng, tàu khu trục lớp Akizuki hiện nay là tàu chiến duy nhất của Nhật Bản có thể tiến hành tấn công tầm xa trong điều kiện không có sự phối hợp tác chiến của máy bay chiến đấu cất cánh từ bờ biển. Theo giaoduc.net.vn ======================= Nếu chiến tranh xảy ra thì việc cắt đứt tuyến hàng hải ở biển Đông không phải là yếu tố quan trọng. Nó chỉ có tính tạm thời. Với những cao thủ thì mọi việc đã rõ ràng. Nhưng với những con bạc tay em thì chỉ sai một nước bạc là hỏng cả.2 likes -
Chào bạn Concuamau Cung Tài của bạn sẻ có lúc bộc phát bất ngờ, có dịp mua sắm tài sản. Tuy nhiên vì bộc phát bất ngờ nên may rủi có thể đi liền với nhau cho nên bạn phải rào trước đón sau nhá. Thí dụ bạn trúng số mua được xe rồi lấy xe đi ăn mừng cái hên. Lúc về gặp tai nan giao thông bị gảy chân kết quả : xe hư chân bó bột. Tuổi 31 và 33 của bạn chỉ bị sức khỏe kém thôi, việc làm thì trước khó sau thành không chừng bạn phát tài nửa đó vì Tham Lang vượng địa,Hỏa tinh Không Kiếp đắc địa mà. Mấy cái sao này xấu hay tốt củng tùy theo nó nằm ở đâu và củng tùy theo mỗi lá số và còn nhiều thứ nữa sẻ ảnh hưởng đến ý nghĩa của nó. Chứ không phải thấy có nó thì cho là xấu đâu. Có nhiều cũng như không : là bạn có thể sẻ quen với nhiều người nhưng vì tính tình của bạn nên bạn không chia sẻ được với ai. Có 1 vấn đề này mình cần các bạn LƯU Ý là những gì mình đã xem lá số cho các bạn thì đó là những điều mình thấy rỏ ràng nhất, chính xác nhất do kết hợp nhiều yếu tố mới có được câu trả lời cụ thề. Có những điều mà mình thấy mơ hồ, không hợp lý, không có tính nhất quán thì mình không nói ra và có những điều mà không thể diễn tả hết bằng vài dòng chữ được củng như không thể dành hết thời gian cho 1 lá số. Vì vậy khi các bạn xem lời giải lá số của mình thì hãy Ngẫm. Nghĩ. Nghiệm. Hãy từ từ đừng hối hả quá, đừng hấp tấp quá. Vài dòng chia sẻ Hóa Kỵ trong trường hợp này được ví như mây ngũ sắc bên cạnh mặt trời đó bạn. Các bạn đừng hỏi sâu quá về chuyên môn nha các bạn, vì còn nhiều bạn chưa được xem lá số của mình.1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Trong nghiên cứu học thuật, có ai dám vỗ ngực xưng danh mình luôn đúng 100%? Thanglong chăng?! Bác Thiên Sứ đã nỗ lực để cống hiến phần nghiên cứu của mình, thiết nghĩ đó là điều đáng trân trọng. Trong học thuật không tránh khỏi sự phản bác đúng sai. Bác ấy đã làm trọn vẹn phần mình, Lý học Đông Phương vẫn còn người kế thừa và phát triển, đó là điều chắc chắn, không vì banner, không vì những lời nói nhiễu nhương mà có thể lung lay. Người đã không còn gì để nói thì không nên nói nữa làm gì sẽ mất hay1 like
-
Vẻ đẹp linh thiêng động Nghìn Phật. Động Nghìn Phật nằm ở tỉnh Đôn Hoàng, giữa hoang mạc Gobi, trên con đường Tơ Lụa danh tiếng năm nào. Về lý do xây dựng động đá và những bức tượng Phật, có truyền thuyết kể rằng: Năm 366, cao tăng Lạc Tôn Vân chu du trên dải đất này, nhìn thấy kim quang lấp lánh trên núi, ẩn hiện hình tượng nghìn mắt nghìn tay. Ông biết rằng đây là vùng đất Phật, bèn đào một hang động thờ Phật ở chân vách phía Đông núi Ô Sa. Sau này, thiền sư Pháp Lương tiếp tục công việc, xây thêm nhiều động đá khác nhau và các bức tượng Phật bên trong Hang động ở Đôn Hoàng được vinh danh là thiên hạ đệ nhất động bởi sở hữu một quần thể lên tới 492 hang động và hơn 2.400 bức tượng Phật, cùng vô vàn bức bích họa, trải dài trên diện tích 45.000 m2. Hơn 1.000 năm trôi qua, con đường Tơ Lụa nay đã hoang vu, nhưng động đá vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp trong con mắt du khách thập phương hành hương về đất Phật Những bức tượng nổi tiếng nhất ở Đôn Hoàng là hai bức tượng Phật và một số tượng Bồ Tát trong động thứ 248, là đỉnh điểm của nghệ thuật điêu khắc Trung Quốc. Phong cách nghệ thuật của những bức bích họa trong động Đôn Hoàng chịu ảnh hưởng của 2 phong cách bích họa Trung Nguyên. Các bức theo phong cách Tào gia có hình Phật mặc áo cà sa nhiều nếp gấp, vải mềm như bị ướt nước. Phong cách thứ 2 là phong cách bích họa đời Đường, chú trọng vào quần áo, cân đai của nhân vật. Trong động có chứa Kinh Phật với 5 vạn bản kinh chép tay, tư liệu lịch sử, tranh lụa, tranh khắc gỗ và các tác phẩm thư pháp, được ca tụng là “Thư viện trên vách đá”. Khối lượng khổng lồ này đòi hỏi một phòng tranh dài 25km mới đủ để trưng bày hết, chẳng khác gì những kì động chứa bí kíp được mô tả trong những câu chuyện kiếm hiệp. Lên non vùi hạt Bồ Đề Xôn xao để lại dưới kia bụi hồng1 like
-
Hú vía! Thiên Sứ bây giờ mới biết mình uống nhầm thuốc chuột. Liều quá! Thiên Sứ thật thà quá, nên bị bọn giả khoa học nó lừa! Cứ tưởng là khoa học thật! Không lẽ Thiên Sứ tôi chửi thề - phạm nôị quy diễn đàn học thuật - bị cách chức "giám đốc TTNC LHDP" thì ....chết! Đúng là "ngụy biện" tầm "giáo sư, tiến sĩ" lận. Bởi vì, nếu đã nói là vì không mang nội dung lịch sử - vì là sách đọc tiếng Việt - không phải sách sử. Nên không cần thiết phải đưa quân Hán tàn bạo xâm lược vào đây! Vậy thì cần gì phải lấy đề tài lịch sử để dạy tiếng Việt. Cứ lấy mị nó chuyện Hoa Hậu sộ hàng bị ném đá được đăng báo cũng quá đủ dạy tiếng Việt thời hiện đại. Còn đã lấy đề tài lịch sử để dạy tiếng Việt thì phải cho nó đủ nội dung. Đây đâu phải hiện tượng cá biệt, mà thanh minh với thanh nga?1 like
-
Chỉ có Trung Quốc sợ Việt Nam chứ Việt Nam thì chẳng bao giờ sợ Trung Quốc cả! Bằng chứng ư? Bọn chúng chung cuộc vẫn toàn thua từ xưa đến giờ!1 like
-
TƯỚNG MẠO PHẦN BA A _ĐƯỜNG SANH ĐẠO : _Nếu bị đứt quãng hay bị nối tiếp : Sức khỏe kém, dễ phát sinh bệnh tiêu hóa . _Nếu xuất phát cao sát với ngón trỏ : Đây là người tự phụ, kiêu căng có nhiều tham vọng và biết cách thỏa mãn tham vọng đó . _Nếu xuất phát thấp gần nơi ngón cái : Ngược lại . _Nếu cuối Đường Sanh Đạo rẽ về gò Thái Âm : Người này bôn ba nay đây mai đó , khó khăn lắm mới ổn định được cuộc sống . _Nếu rất ngắn, cuối đường lại có ngôi sao hoặc chữ thập : Phải tu tâm nhiều , nếu không dễ bị chết “ Bất đắc kỳ tử “. _ Nếu to, rộng lại đậm nét : Đây là người độ lượng, có nhiệt tâm giầu lòng nhân ái . _ Nếu bị thu hẹp : là người ích kỷ, hẹp hòi, lạnh nhạt . _Nếu Đường Sanh Đạo bị vấn như ruột gà : Dễ bị đau mắt hay cận thị, có thể sau này dẫn đến mù lòa . _ Đường Sanh Đạo bị nhiều nét nhỏ chắn cắt ngang : Người này nhiều tai nạn, lắm thất bại có nhiều lo âu . _ Đường Sanh Đạo có nhánh rẽ ; có thời bị thần kinh ( Thời gian bị tùy thuộc vào chỗ rẽ .) _Đầu Đường Sanh Đạo có một cù lao: Cuộc sống tình cảm có chuyện bất hạnh . có con ngoại hôn . _ Đường Sanh Đạo bị một đường từ gò Kim Tinh cắt ngang : Người nàycó trắc trở trong hôn nhân, nếu có kèm theo hình vuông thì hôn nhân dễ tan vỡ . _ Đường Sanh Đạo như dây xích : Cuộc đời nhiều khổ não, đau khổ . _Đường Sinh Đạo rộng mầu nâu thẫm : Người này hung bạo , hoang dâm . _ Đường Sanh Đaọ rõ ràng hồng hào : Người ưa làm việc phải , nhân đạo · LƯU Ý : _ Các chỉ tay ở bàn tay không thuận : nói rõ những chỉ định thiêng liêng sẽ xẩy ra _ Các chỉ tay của bàn tay thuận nói rõ những việc thực tế đã xẩy ra và sẽ xẩy ra . B_ ĐƯỜNG TRÍ ĐẠO *Phải nghiên cứu cả hai bàn tay . _ Đường Trí Đạo sâu , rõ ràng, thẳng, hồng hào : Là người sâu sắc có trí nhớ tốt, giầu lòng nhân ái, ham hoạt động xã hội . _ Đường Trí Đạo rộng, cạn, không rõ ràng : Là người thiếu tự tin, nông cạn, nhẹ dạ, dễ tin người . _ Đường Trí Đạo gẫy khúc : Dễ bị xáo trộn về thần kinh, nếu lại kèm theo có cù lao thì chắc chắn sẽ bị bệnh về thần kinh, tâm thần . _Đường Trí Đạo khởi nguồn từ Đường Sinh Đạo : Ý trí người này thiếu tự tin, nhút nhát . Làm việc hay phụ thuộc người khác . Nhưng nếu hồng hào và thẳng, rõ ràng lại át được yếu tố phụ thuộc . _Đường Trí Đạo kéo dài, thẳng chấm dứt ở dưới ngón út vàkhoảng giữa Đường Sinh Đạo : Là người giầu kiến thức, tự tin, nhiều tham vọng, sẽ vượt qua được khó khăn để đạt được tham vọng. _Đường Trí Đạo xuất phát dưới ngón trỏ và không dính vào Đường Sinh Đạo : Người này từ nhỏ đã có tính tự lập, giúp được việc gì đó cho gia đình ( Thí dụ gia đình có nghề phụ cũng góp tay làm việc ). Có ý trí và sau này đủ năng lực dẫn đến thành công . _ Đường Trí Đạo chạy dài và cong về phía gò Thái Âm cộng với bàn tay yếu : Người này giầu tưởng tượng, mơ mộng, ham kiểu cách, xa hoa . Giầu yếu tố tâm linh , nếu quá sâu sẽ là người có thể đồng bóng, mê tín dị đoan nặng. Nhung chạy thẳng về gò Thái Âm; Lại là người có năng khiếu về âm nhạc, vũ điệu . _ Đường Trí Đạo chạy cong về gò Thủy Tinh : Là người thực tế, có khả năng về kỹ thuật . Nếu cộng với bàn tay hẹp là người bất chấp mọi dư luận để đạt được tham vọng . Nếu bàn tay khỏe sẽ bớt được tính bủn xỉn nhưng vẫn đầy tham vọng . _ Đường Trí Đạo có đường nối sang Đường Tâm Đạo : Người này trong cuộc đời có nhiều mối tình ngang trái , lén lút và sễ cvó những việc làm lẫn lộn ý chí lẫn tình cảm . _ Đường Trí Đạo và Đường Tâm Đạo hòa làm một lại chạy ngang suốt bàn tay : Nếu cả hai bàn tay đều như vậy thì đó là bàn tay của HIT LE, NAPÔLEÔNG dám làm những việc lớn để cuộc đời một là tuyệt đỉnh vinh quang hay là lên đoạn đầu đài . Nếu chỉ có ở bàn tay không thuận thì người này chỉ có hoài bão mà không có điều kiện thực hiện . _ Đường Trí Đạo rất ngắn, đậm chỉ đến gò Đồng Hỏa Tinh ; Người này thô lỗ và hay phản phúc . C_ ĐƯỜNG TÂM ĐẠO *Đường này hay thay đổi so với Đường Sanh Đạo và Trí Đạo. Biểu lộ tâm tính, tình cảmvà tư cách của con người. _Một Đường tâm Đạo tốt có mầu hồng hào, sâu đậm và rõ rang không gút mắc, không gẫy. Đó là biểu hiện của người có ý chí, bền gan và chin chắn. _ Đường Tâm Đạo mỏng là người có tính lạnh nhạt, thờ ơ kiểu “ phớt AngLê “. Nhưng người nào có tất cả các đường chỉ đều mỏng thì lại dễ mến, đó là người ôn hòa . _ Đường Tâm Đạo sâu, ngoằn ngoèo : Là người hay thay đổi, ham mê dục vọng nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Hay say mê dục vọng, hay thay đổi nhân tình. Người nào có đường như vậy lại có nhiều đường chỉ cắt ngang sẽ gặp bất hạnh trong ái tình và trong hôn nhân . _ Đường Tâm Đạo có nhiều nhánh nhỏ chạy về đường Trí Đạo : Là người hay có xáo trộn về tình cảm nhất là về ái tình . _ Người có đường Tâm Đạo chạy thẳng qua lòng bàn tay : Là người đa cảm mù quáng trong tình ái, là người sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để xâm chiếm người khác xong rồi bỏ, dù phải mất danh dự. Chiếm đoạt xong thì bỏ. _Đường Tâm Đạo xuất phát gần ngón trỏ : Càng gần ngón trỏ người đó càng thanh khiết, trong sạch . Nếu càng xa ngón trỏ lại là người càng tìm về dục vọng. _ Đường Tâm Đạo xuất phát từ ngón trỏ và ngón giữa: Là người mực thước, thủy chung . _ Một số người có dường Tâm Đạo xuất phát từ 3 nhánh : +Một nhánh dưới ngón trỏ. +Một nhánh từ gò Thổ Tinh. +Một nhánh từ giữa ngón trỏ và ngón giữa. Đây là người có đường Tâm Đạo rất tốt, là người mực thước luôn đúng mức trong tình cảm và trong mọi quan hệ giao tiếp. _ Đường Tâm Đạo ngắn chỉ tới gò Thổ Tinh : Dễ chết non, chết yểu . _Đường Tâm Đạo chỉ tới ngón đeo nhẫn: Là người tự phụ, tự cao. _Đường Tâm Đạo chạy tới giữa ngón đeo nhẫn và ngón út :Biển lận , keo kiệt. _ Đường Tâm Đạo cắt Trí Đạo :Sẽ bị bệnh tâm thần . _Đường Tâm Đạo dài, chạy suốt ra hẳn mép ngoài rìa bàn tay : Nam thì rất đào hoa, những người khác giới cảm thấy dễ gần. Nữ mà có dường như vậy lại là người có tình yêu thầm kín và rất hay ghen ngầm. _ Người nào ở cuối đường Tâm Đạo gặp dính vào Trí Đạo sẽ có ái tình xằng bậy , có thể dẫn tới loạn luân. _ Người nào ở cuối cả hai đường Tâm Đạo và Trí Đạo đèu tách làm hai nhánh : Là người thông minh mưu lược nhưng nếu cần họ cũng rất xảo trá. _Người nào có dường Tâm Đạo ở cả hai tay đều sâu lại gút mắc và ngắn : Là người hung bạo sát nhân, nếu ở bàn tay gồ ghề thì càng đúng . _ Đường Tâm Đạo có nhiều gạch chéo : Là người hay gặp trắc trở trong tình yêu, hôn nhân . hay bị xáo trộn tình cảm hoặc tan vỡ hôn nhân . CÒN TIẾP….. _1 like
-
4_ĐƯỜNG ĐỊNH MẠNG : Nhìn chung đường này ít thay đổi. Đường này phác họa cuộc đời của một người thành công hay thất bại. Thông thường đường này xuất phát từ gần giữa bàn tay rồi chạy thẳng lên ngón giữa.Nếu có đường này ở cả hai bàn tay thì càng tốt. Nếu chỉ có ở bàn tay không thuận : _ Mỗi khoảng gẫy hoặc bị cắt ngang của đường Định Mạng là một thất bại của cuộc đời, đường cắt càng rõ hay khoảng gẫy càng cách xa thì chứng tỏ thất bại càng lớn. _Ta phải luận đoán là hồi nhỏ con người này được gia đình nuôi dưỡng và cho ăn học chu đáo . _ Nếu có ở cả bàn tay thuận, thì người này khi ra đời có quý nhân phù trợ. _ Nếu đường nàychạy đến đường Tâm Đạo mà ngừng lại và lại có chữ thập, thì người này chắc chắn bị trắc trở trong hôn nhân hoặc xáo trộn gia đình . _Nếu đường Định Mạng sâu và rõ ràng, không có sự giao thoa với các đường khác thì chắc chắn người này có một nghề chuyên môn nào đó và sẽ dẫn đến thành công. _ Nếu không có đường Định Mạng mà thành công thì người này phải có 3 đường Sinh Đạo, Trí Đạo, Tâm Đạo đẹp, đẹp tức là hồng hào, sâu , rõ và cộng thêm sự phấn đấu nỗ lực của bản thân. _ Nếu bị dương Trí Đạo cắt đó cũng là mộy thất bại, nhưng sau đó lại sâu đậm thêm còn tiếp tục chạy lên thì phải luận đoán là người này có nghị lực, có ý chí phấn đấu vươn lên và sẽ thành công ở tuổi 40, nếu sau lại mờ và ngoằn nghoèo thì chứng tỏ người này thất bại lúc cuối đời, về già không được xứng ý toại lòng. _Nếu dường Định Mạng bị nhiều đường ở gò Thái Âm cắt, chứng tỏ người này xa thực tế, không nghĩ đến ngày mai, sống với nhiều mơ mộng. _ Nếu đường Định Mạng bị nhiều đường từ gò Kim Tinh cắt chứng tỏ người này sống xa hoa phù phiếm dâm dục và thành công trong sự xa hoa đó . _ Đường Định Mạng xuất phát từ gò Đồng Hỏa Tinh, người này nghèo nàn, cơ cực, nếu lại mờ và gút mắc nữa thì chỉ đi ăn xin ,hoặc kiếp tôi đòi . _ Nếu dường Định Mạng xuất phát từ gò Thái Âmchạy lên dính với Tâm Đạo lại cùng chạy thêm một đoạn nũa thì người này chắc chắn sẽ có một cuộc hôn nhân may mắn. Đàn ông thì được bên vợ , đàn bà thì được bên chồng giúp đỡ lập lên sự nghiệp. _ Người nào có dường Định Mạng chạy từ cườm tay , chạy thẳng một lèo tới tận ngón giữa, nếu lại vượt qua đường chỉ của ngón giữa cộng với rõ ràng sâu đậm thì người này sẽ lên tuyệt đỉnh vinh quang hay lên đoạn đầu đài. 5_ ĐƯỜNG THÁI DƯƠNG Đường này không phải ai cũng có, hơn một nửa số người không có đường này, Đường này biểu hiện thành công về kinh doanh, nhất là về tiền bạc. Nó có tác dụng phụ trợ cho đường Định Mạng. nhìn chung những người không có đường này sẽ có nhiều lo lắng về tiền . _ Nếu trên đường Thái Dươngmà xuất hiện gò, nó sẽ làm chậm lại sự thành công. Đường Thái Dương thường chạy lên ngón áp út, nếu càng về cuối đường càng rõ thì người này càng thanh công, về già càng giầu có, tiếng tăm lừng lẫy. Nếu về cuối càng mờ hoặc gút mắc thì cuộc đời đi xuống và có thể dẫn đến tan rã hôn nhân. _ Nếu cuối đường có ngôi sao thì rất tốt, nếu có cù lao lại là xấu , nếu cuối đường có hai nhánh rẽ thì người này hay gập tai nạn . _ Đường Thái Dương mà gút mắc lòi cói như sợi dây xích và lại mờ nhạt, Đây là người thành công giả tạo , là người hay khoe khoang và tự dối mình, dối người. _ Nếu Đường Thái Dương xuất phát từ cườm tay, rõ rang, hồng hào là người hay gập may trên nhiều lãnh vực . _ Đường Thái Dương xuất phát từ gò Thái Âm : Sẽ trở thành họa sĩ hoặc nhạc sĩ, càng rõ càng nổi tiếng. _ Nếu xuất phát từ đường Trí Đạo : Người này thành công nhờ trí tuệ . 6_ Vòng Kim Tinh Một bàn tay dầy cộng với gò Kim Tinh nẩy nở mà có đường vòng Kim tinh sẽ đẩy người đó vào con đường dục vọng quá mức. nếu lại có thêm nhiều đường chỉ nhỏ, người này càng tăng thêm lòng ham muốn thường dẫn đến thủ dâm . Vòng Kim Tinh càng to, càng rõ, gò Kim Tinh càng dầy, phải đề phòng vì người này có thể dẫn tới hiếp dâm. 7 _Đường du lịch Đường này nằm gần dưới gò Thái Âm. Nếu đường này chạy sâu vào gò Thái Âm và nằm cả ở hai bàn tay, thì phải luận đoán là người nàycó mơ ước đi xuất ngoại và mơ ước đó thành công, thế nào cũngthực hiện được ước mơ và được cơ quan cử đi nước ngòai học tập . Nhưng nếu ngắn và mờ nhất là ở bàn tay thuận thì chỉ luận đoán là chỉ đi ở mức độ đi du lịch . Còn một số đường nữa , nhưng tôi chỉ đi vào những đường quan trọng. THỨ NHẤT LÀ SỐNG VỀ MỒ MẢ, TỔ TIÊN . THỨ HAI LÀ HƯỚNG NHÀ . THỨ BA MỚI LÀ SỐ PHẬN. XUÂN TÂN MÃO _ LỐC CỐC TỬ1 like
-
Tướng Mạo
Phuoc liked a post in a topic by Lốc Cốc Tử
Tiếp theo phần Sắc thái bàn tay . B/ NGÔI SAO TRONG LÒNG BÀN TAY NÓI LÊN ĐIỀU GÌ ? C / CÁC CÙ LAO TRONG LÒNG BÀN TAY NÓI LÊN ĐIỀU GÌ CHƯƠNG BA CÁC ĐƯỜNG CHỈ CHÍNH TRONG LÒNG BÀN TAY Thường thì các nhà xem tướng tay ít khi xem các phần tôi đã trình bầy ở trên mà chỉ đi sâu vào các đường chỉ tay . Đó là một thiếu sót mà chúng ta cần lưu ý không được bỏ qua . Các ngôi sao , các cù lao . các hình tam giác . . . thường không xuất hiện trong suốt cả cuộc đời mà chỉ xuất hiện trong một thời gian nhất định , nó là điềm báo trước vận hạn hoặc điềm may mắn của người đó , nếu người xem phát hiện , nắm bắt được thì phần luận đoán mới chính xác . Ngay cả các đường chỉ tay tôi trình bầy tiếp theo đây cũng có thay đổi theo thời gian , cứ sáu tháng ta nên xem lại . Duy có các đường chỉ chính ít thay đổi ( Ít thay đổi chứ không phải là không ). Những đường chỉ chính là : _ĐƯỜNG SINH ĐẠO _ĐƯỜNG TRÍ ĐẠO _ ĐƯỜNG TÂM ĐẠO Sau đó là đường Định Mạng , đường Sinh Đạo Đôi . Và như tôi đã trình bầy ở phần đầu , ta phải lưu ý xem cả hai bàn tay . Có nhiều người ở bàn tay không thuận xuất hiện đường Định Mạng ( Nhiều người còn cho là Đườnh Sinh Đạo Đôi ) , nhưng ở bàn tay thuận lại xuất hiện đường này . Vậy ta phải luận đoán là thời kỳ còn nhỏ ít được gia đình quan tâm ( Có thể do hoàn cảnh nhà nghèo , hoặc lý do nào đó . . . ) nhưng lớn lên , bước ra cuộc sống lại có sự giúp đỡ của nhiều người . . .Hoặc có nhiều người ở bàn tay không thuận 3 đường Sinh Đạo , Trí Đạo , Tâm Đạo tách bạch , riêng rẽ từng đường . Nhưng ở bàn tay thuận thì hai đường Trí Đạo và Tâm Đạo lại hòa nhập thành một dường , lại chạy xuyên suốt ngang bàn tay . ta phải hiểu rằng đây là một người sẽ và đã làm nhiều công việc mà người khác không dám làm . ( Cộng với nhiều yếu tố khác tại khuôn mặt , đôi mắt .v . v.mà ta luận đoán mức độ việc làm của họ : Nhẹ thì buôn lậu , trộm cắp , nặng thì dám cướp của , giết người . . .Có những người 3 dường nói trên tách bạch nhưng có một đường chỉ nhỏ nối từ Tâm Đạo sang Trí Đạo , người này khi ra cuộc sống sẽ có ngững mối tình ngang trái , ở bàn tay không thuận cũng như vậy thì người này chắc chắn cũng đồng ý , thuận lòng với mối tình đó . Hoặc sẽ có những việc làm lẫn lộn giữa lý trí với tình cảm . Trước khi đi vào phần chi tiết của các đường chỉ tay , tôi sẽ trình bầy khái quát về các đường chỉ đó . 1/ Đường chỉ rộng : Người này thiếu chiều sâu của sự xét đoán , sự suy nghĩ không sâu sắc , kiến thức có thể rộng nhưng chung chung . 2/ Đường chỉ mập mờ : Người này trong cuộc sống không xác định dứt khoát , thiếu ý chí , không nhất định . Tuổi thọ có thể ngắn ngủi . 3/ Đường chỉ sâu : Là người dám làm , gan góc , dám lăn lộn trong cuộc sống , già dặn kinh nghiệm . Nếu chẳng may bị vấp ngã cũng tự mình vượt qua được . 4/ Đường chỉ mỏng , nhưng tất cả các đường đều như vậy :Cuộc sống của người này thanh thản , ít gập trở ngại trong cuộc đời .( Tất nhiên là phải cộng với yếu tố có ít đường cắt ngang các đường chỉ chính .) 5/ Đường chỉ rõ ràng : Người có suy nghĩ và công việc , việc làm tốt , ít bị sai lệch . 6/ Đường chỉ vừa mờ vừa ngoằn nghoèo : Là người đa nghi , thâm hiểm , thiếu dứt khoát . 7/ Đường chỉ hay bị cắt : Là người lắm tai họa , hay gập nguy nan , lắm bênh nhiều tật . CÒN TIẾP . . .1 like