• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 20/08/2012 in Bài viết

  1. KHÓA TU “GIEO HẠT TỪ TÂM” Khóa tu "Gieo hạt từ tâm" kỳ 4 với chủ đề "Tưới tẩm thương yêu " dành cho các bé nhỏ có độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi được tổ chức sáng nay tại Quan Âm Tu Viện, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM. Được biết có hơn 260 bé đăng kí tham gia khóa tu lần này, số lượng các bé tham gia khóa tu kì này nhiều hơn gấp đôi khóa tu kì trước và phạm vi không gian không chỉ ở trong Tp. HCM mà đã có các bé từ các tỉnh miền Tây và miền Đông cũng được phụ huynh đưa các bé về chùa tham dự. Vào lúc 8g15, ngày 22 tháng 04 năm 2012 - 02 / 04 Nhâm Thìn, tại Quan Âm Tu Viện ( 384 Trường Sa - P.2 - Q. Phú Nhuận - TP.HCM ) đã diễn ra Khóa Tu Gieo Hạt Từ Tâm Dành Cho Học Sinh - Sinh Viên ở lứa tuổi từ 13 đến 25. Quang lâm chứng minh gồm có: HT.Thích Minh Thông - Trụ trì tổ đình Vĩnh Nghiêm (Mỹ), ĐĐ. Thích Tâm Hải - Thư ký báo giác ngộ, ĐĐ.Thích Nhuận Thường - họa sĩ báo Giác Ngộ, NT.Thích Nữ Như Giác - Trụ trì Quan Âm Tu Viện, SC.Thích Nữ Hương Nhũ - Giáo thọ sư HVPG tại TPHCM, Họa sĩ Nguyên Hải, Họa sĩ Thọ Cường cùng đông đảo các bạn trẻ đến tham dự. Cuộc đời mỗi con người bắt đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là giai đoạn hình thành tâm sinh lý nói chung và định hướng tương lai của chính mình nói riêng. Rất nhiều giới trẻ phạm pháp vì sự nông nổi bồng bột vì thiếu hiểu biết, cái tuổi muốn chứng tỏ cái tôi là đúng - là người lớn - là sành điệu. Ngày nay, có nhiều các tệ nạn xã hội xảy ra, đặc biệt đa số rơi vào các trường hợp ở độ tuổi thanh thiếu niên, nguyên nhân là do một phần vì môi trường gia đình - học đường - xã hội, một phần vì một số giới trẻ ngày nay chỉ sống dật dờ, tương lai mờ mịt - không biết mình muốn gì, không cần biết mình sẽ phải sống như thế nào để có ích cho bản thân - gia đình và xã hội. Một số bạn trẻ lại có khuynh hướng sống thử, nên chỉ biết ăn chơi hưởng thụ, ngày càng sa đà lún sâu vào các trò chơi giải trí vô bổ, tàn hoại thân xác, chôn vùi tương lai. Một số lại qúa tham vọng mải mê chạy theo tiền tài danh vọng mà đôi khi quên đi hoặc đánh mất tình cảm của người thân và thậm chí là đánh mất ngay cả bản thân mình. Các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều, trước nguy cơ suy thoái đạo đức ngày càng tăng, không ít các nhà chức trách và các bậc phụ huynh không tránh khỏi băn khoăn lo lắng cho con trẻ của mình và tương lai của xã hội. Để góp phần xây dựng một thế giới an bình - hạnh phúc, đồng thời để giúp giới trẻ ý thức rõ được cuộc sống đang diễn ra xung quanh, và có ý thức sống như thế nào cho thật đáng sống, chư Tôn Đức lãnh đạo Giáo hội nói chung và Quan Âm Tu Viện nói riêng mong muốn trang bị cho các bạn trẻ những hành trang thiết yếu trong cuộc sống và kỹ năng sống thiết thực phù hợp với truyền thống đạo đức trong môi trường sống hiện đại ngay từ bây giờ trong một khóa tu. Nhân Đại Lễ Phật Đản 2556 sắp đến - Sư Cô Hương Nhũ thuyết giảng bài pháp thoại “ Đức Phật Lịch Sử Và Đức Phật Tôn Giáo ” để các bạn biết trẻ biết rõ Đức Phật là ai? Ngài có thật không? Ngài đã làm lợi ích gì cho chúng sinh? Và trong số các bạn trẻ có ai muốn mình giống Đức Phật không? Theo thông tin chúng tôi được biết đây là khóa tu đầu tiên, về sau sẽ có khóa tu tu định kỳ 01 tháng / 01 lần. Tại khóa tu này có 110 em tham dự, tự viện đã hỗ trợ pháp phục, ngoài ra còn có cuộc thi vẽ tranh Đức Phật Của Em, tập hát bài Gieo Hạt Từ Tâm do ca sĩ Sĩ Luân hướng dẫn. Có duyên ta đã gặp nhau tại khóa tu này, xin hẹn gặp lại vào những khóa tu sắp đến. Xin chúc các bạn trẻ tinh tấn - an vui - chăm ngoan - hiếu thảo - học tốt - rèn luyện nhân cách để trở thành người công dân hữu ích cho đời và đạo. Và hãy tự biết ơn lẫn sự trân trọng những người bỏ thời gian công sức để các bạn có khóa tu như ngày hôm nay. Chân - Thiện - Mỹ là thông điệp từ HT.Thích Minh Thông gởi đến các bạn nhân khóa tu này. http://www.daophatng...Am-Tu-Vien.html http://nghethuatphat...o-ht-t-tamq-k-4 ========================================================================================== và hôm nay ngày 19/8/2012 nhằm mùng 3 tháng 7 để khai lễ Mùa Vu Lan Báo Hiếu. Các em con và cháu của thành viên Lý Học Đông phương cũng tham gia khóa tu kỳ 5 tại Quan Âm Tu Viện. (còn tiếp)
    2 likes
  2. Mời được cụ Hoàng tham gia TTNC LHDP thì có lý nhỉ! Hai que sắt để tìm mạch nước thực ra có từ thời Thượng cổ ở những nền văn minh cổ xưa trên trái Đất. Hiện nay giới cảm xạ học cũng rất hay sử dụng. Nhưng dùng nó để tìm mạch nước thần sầu như cụ Hoàng thì không dễ ai cũng làm được. Hy vọng có kinh phí mời cụ vào Sài Gòn dạy cho anh chị em Phong Thủy Lạc Việt, nhằm tăng thêm những khả năng cho anh chị em thì hay quá.
    2 likes
  3. Ngoài sân còn có những tăng sinh nhí tham dự... Với pháp phục này, Bé rất ngoan ngoài dự đoán của Phụ huynh, chiếc áo ko làm nên Thầy tu nhưng vẫn tạo nên phong cách Thiếu Lâm nhỉ? vẫn cần những khoảnh khắc giải lao cho các em, khuôn mặt rất quen trong những chương trình từ thiện. Rạng rỡ ở môi trường mới này với cậu Bé! mang vẻ võ sinh nhiều hơn tăng sinh !!! Qua sự chia sẽ này, Wild hy vọng các bạn thành viên có con em ở lứa tuổi này nên tìm hiểu và tham gia bởi nơi đây chương trình này đã đem đến cho con em chúng ta những điều bổ ích trong cuộc sống đầy sự ô nhiểm suy đồi như hiện nay.
    2 likes
  4. III – Mấy điểm đặc biệt của Kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện : Như đã dẫn ở trên một trong những nội dung của một bộ kinh Phật là nói về Thánh Đức và linh ứng của một vị Phật hay Bồ Tát. - Kinh Dược Sư ca ngợi Thành Đức của Đức Đông Phương giáo chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật và các hạnh nguyện của Ngài. - Kinh A Di Đà ca ngợi Thánh Đức của Đức Tây Phương Cực Lạc Thế giới Đại Từ Đại Bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật và các hạnh nguyện của Ngài. - Kinh Pháp hoa ca ngợi hạnh nguyện các vị Bồ-tát: Quan Thế Âm, Trì Địa, Thường Bất Khinh, v.v… - Kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện này nói về công đức bản nguyện, thệ nguyện bản sinh của Bồ-tát Địa Tạng. 1- Điểm đặc biệt thứ nhất là nơi chốn giảng kinh : Khởi đầu một bộ kinh Đại Thừa là giới thiệu địa điểm giảng bộ kinh đó, thường thì các địa điểm đó là những nơi địa linh thuộc về “ mặt đất “ này ví dụ : - Kinh Hoa Nghiêm : Như vậy tôi nghe, một lúc Phật ở nước Ma Kiệt Ðề, trong Đạo Tràng Bồ Đề, ban đầu thành Vô thượng Chánh giác. Nơi đó đất cứng chắc, bằng Kim Cang. - Kinh Thủ Lăng nghiêm : Tôi nghe như vầy, một thời, Phật ở tại Tinh xá Kỳ-hoàn trong thành Thất-la-phiệt. - Kinh Dược Sư : Tôi nghe như vầy, Một thời, đức Thế tôn du hóa các nước, đến thành Quảng nghiêm, dừng ở dưới cây Tiếng nhạc…. - Kinh A Di Đà : Tôi nghe như vầy,một thủa nọ Đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, Cấp Cô Độc, nước Xá Vệ… - Kinh Pháp Hoa : Tôi nghe như vầy, một thời, Ðức Phật ở tại thành Vương Xá, trên núi Kì Xà Quật Tại kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện : Ta nghe như thế này: Một thuở nọ, tại cung Trời Ðao Lợi (1) …. ( Trời Đao Lợi: là từng trời thứ hai trong 6 từng trời ở cõi Dục. Đao lợi là tiếng Phạn, dịch là “tam thập tam” nghĩa là ba mươi ba, từng trời này ở tại núi Tu di nơi đó chia ra làm 33 nước trời, 32 nước ở bốn phương xung quanh, mỗi phương 8 nước; chính giữa là Thiện Kiến thành, cung của trời Đế Thích, vị trời này quyền thống nhiếp cả 33 nước trời.) Như vậy một điểm đặc biệt của Kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện là một trong những bộ Kinh được giảng ở trên cõi Trời Theo truyền thống Phật Giáp Tây Tạng ( Kim Cương Thừa ) trong 1 niên lịch ( lịch Tạng) có nhiều ngày công đức tăng trưởng, nghĩa là vào những ngày đó làm một việc tốt nào đó thì công đức được tăng trưởng lên nhiều lần. Trong những ngày công đức tăng trường có 4 ngày công đức gấp 10 triệu lần : - Ngày Đức Phật Thích Ca phô diễn thần thông - Những ngày trong tháng tam hợp : Đức Phật Đản Sinh, Đức Phật thành đạo và Đức Phật nhập Niết bàn. - Ngày Đức Phật chuyển pháp luân - Và ngày Đức Phật hạ thế từ cõi trời Đế thích (2) ======================== Chú thích : (1) xem thêm : THIÊN THỨ MƯỜI MỘT THUYẾT PHÁP ÐỘ PHẬT MẪU Ở CÕI TRỜI ÐẠO LỢI Sau khi dùng thần thông thắng ngoại đạo xong. Ðức Thế Tôn dùng trí tuệ quan sát coi: Thường khi chư Phật lúc quá khứ làm những gì, ngự đi đâu sau khi thắng ngoại đạo? Ðức Thế Tôn thấy chư Phật quá khứ sau khi thắng ngoại đạo xong, Ngài liền ngự lên cõi trời Ðạo Lợi nhập hạ và thuyết pháp độ Phật mẫu. Pháp mà chư Phật quá khứ thuyết ở cõi Ðạo Lợi như trào lưu chảy rất mạnh giữa chư Thiên. ( Trích : Lịch Sử Ðức Phật Tổ Cồ Ðàm Maha Thongkham Medhivongs) (2) Ngày Vía Đức Thích Ca Hạ Thế Từ Cung Trời Đâu Suất là một ngày cát tường nhất trong năm. Cung trời Đâu Suất Thiên được phân làm hai Viện: 1. Đâu Suất Thiên Ngoại Viện và. Đâu Suất Thiên Nội Viện. + Tại Đâu Suất Thiên Ngoại Viện, chư thiên hưởng cảnh an vui nhàn nhã với nhiều lạc thú, những vị đã tạo nhiều công đức thường tái sinh lên cõi trời này và thọ báo công đức cho đến khi hết mới phải chết và đi tái sinh. Nhưng chúng ta không nên cầu xin tái sinh vào Đâu Suất Thiên Ngoại Viện vì tại đây chỉ có lạc thú mà không có Phật pháp. + Ngược lại, Đâu Suất Thiên Nội Viện thì có Phật pháp, và hiện giờ đang có Đức Phật Di Lặc đang thuyết pháp tại đó. Chư vị nào đã tạo nhiều công đức do tu hành nhập thiền định thường được tái sinh lên cõi trời này để tiếp tục hành trì đạo pháp cho đến khi đạt Giác Ngộ (theo kinh Đâu Suất Thiên , thì 400 năm ở nhân gian dài bằng một ngày một đêm tại cung trời Đâu Suất). Theo lịch sử Phật Giáo thì sau khi thành đạo, trong 41 năm đức Thích Ca thường nhập thiền định vào mùa mưa và thời an cư kiết ha. Chư đệ tử chỉ thấy Ngài ngồi thiền định, nhưng thực ra trong lúc đó có khi Ngài phân thân đi nơi khác hoằng đạo. Tương truyền là Ngài đã thi triển thần thông đi lên trên cung trời Đâu Suất Thiên và ở tại đó 3 tháng (tính theo thời giờ của nhân gian) để thuyêt pháp cho Hoàng Hậu Ma Gia (Phạn ngữ là Mayadevi, tức là mẹ sinh ra Ngài vì bà đã tạ thế bảy ngày sau khi Ngài hạ sinh, và tái sinh vào thân của một vị Thiên Nam trên cung trời Đâu Suất). Tương truyền là 7 ngày trước khi Đức Thích Ca hạ thế từ Đâu Suất, Ngài ngưng tàng hình và nhờ đó mà đại đệ tử của Ngài là A Nậu Lâu Đà mới có thể dùng thiên nhãn để thấy được Ngài. Do đó A Nậu Lâu Đà đã thỉnh vị đệ tử Đệ Nhất Thần Thông Mục Kiền Liên bay lên cung trời Đâu Suất để đón Ngài hạ thế. Mục Kiền Liên tuân lời A Nậu Lâu Đà và bay lên Đâu Suất để thỉnh Đức Thích Ca hạ thế và bạch Ngài là chư đệ tử rất nhớ Ngài và xin thỉnh Ngài trở về lại cõi nhân gian để thuyết pháp cho tăng đoàn. Ngài trả lời là sẽ trở về trong 7 ngày. Khoảng thời gian này là lúc đang dựng tượng của vua Ba Tư Nặc Ngày Đức Thích Ca hạ thế, một đoàn thể lớn của chư tăng, các vua chúa và dân chúng của 8 nước lân cận họp nhau tề tựu đón mừng. Khi Đức Thích Ca hạ thế, một cái cầu thang bằng vàng bay từ trời xuất hiện trước theo mỗi bước Ngài đi xuống. Bên phải Ngài là vị trời Phạm Thiên, tay cầm phất trần màu trắng và đi xuống trên một cầu thang bằng pha lê trong suốt. Bên trái Ngài là vị trời Đế Thích đi xuống trên một cầu thang bằng bạc, tay cầm lọng che làm bằng châu bảo. Một doàn thể chư thiên đi theo sau để tiễn đưa Ngài về cõi nhân gian. Đức Phật tắm ngay sau khi hạ thế, sau này tại đó có xây một ngôi nhà và một bảo tháp để ghi lại dấu tích. Nơi Đức Thích ca hạ thế là thành Sankàsya nước Xá-vệ của Ấn độ, ngày nay còn là một nơi chốn có rất nhiều Phật tử đi hành hương. Theo truyền thống của tông phái Giới Đức (do Đức Đạt Lai Lạt Ma lãnh đạo) thì vào ngày vía này, chúng đệ tử vân tập tại chùa để hành trì Lễ Cúng Dường Đức Bổn Sư ) Tóm Lược Về Ngày Vía Đức Thích Ca Hạ Thế Từ Cung Trời Đâu Suất – Lý Bùi Pháp danh Sonam Nyima Chân Giác) 2- Điểm đặc biệt thứ hai là đối tượng thọ nhận kinh điển : Trong cuộc đời du hóa chư quốc, truyền dạy giáo lý Phật đà Đức Phật cũng nhiều lần về lại kinh đô của vua cha để giảng đạo cho dòng tộc Thích ca Tại các bộ kinh Đại thừa và Mật thừa, đối tượng được nghe Ngài giảng kinh thường là các vị Bồ Tát, La hán, Chư thiên, Quốc vương, Đại thần, Balamôn, cư sĩ Thiên long bát bộ, nhân và phi nhân…. Và trong hàng chúng như thế, có một vi đặt vấn đề và Ngài sẽ vì một vị nào đó mà nói Pháp. Không lập tâm phân biệt, luôn biết rằng Kinh điển Phật giáo bất khả tư nghì vô lượng vô biên công đức và oai lực. Nhưng so sánh thì đa số các bộ kinh Đức Phật cũng thường vì Đại Chúng mà thuyết pháp. Kinh Địa Tạng ra đời trước tiên là do lòng hiếu thảo của Đức Phật đối với bậc sanh thành, Ngài đã tưởng nghĩ đến mẹ khi biết rằng mình sẽ không còn trụ thế bao lâu nữa nên đã lập Pháp hội tại cung trời Đao Lợi để độ thoát cho thân mẫu. (1) Đây là một Pháp hội vô cùng quan trọng vì có sự hiện diện đông đủ của chư Phật khắp mười phương thế giới, chư Đại Bồ Tát như Quán Âm, Văn Thù, Phổ Hiền... cùng các chúng Trời, Rồng, Quỉ, Thần khắp các cõi. Diễn nói Kinh Địa Tạng trong Pháp hội này vì thế mang một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Là bậc Cha lành trong bốn cõi, không một việc làm nào dù nhỏ hay lớn mà Đức Thế Tôn lại không nghĩ đến lợi lạc của tất cả Pháp giới chúng sanh. Trong Pháp hội này Ngài vì thân mẫu mà thuyết Pháp nhưng động cơ chính vẫn là lòng từ bi lân mẫn đối với chúng sanh ở cõi Ta bà, đặc biệt là đối với những chúng sanh cang cường đầy tội khổ, khó khai hóa mà Ngài biết chắc chắn là sẽ "bị đọa vào đường dữ chịu nhiều sự thống khổ", vì thế trong Pháp hội này Ngài đã phó chúc cho Bồ Tát Địa Tạng nhiệm vụ "gắng độ chúng sanh trong cõi Ta bà đến lúc Phật Di Lặc ra đời, đều đặng giải thoát, khỏi hẳn các điều khổ, gặp Phật, được Đức Phật thọ ký.” (Quyển Thượng Phẩm Thứ Hai: Phân Thân Tập Hội). Đương thời đó đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngự tại cung trời này mà thuyết pháp trong 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 7). Thánh mẫu là bà Ma Gia phu nhân sinh mẫu của Thái Tử Sĩ Đạt Ta. 7 ngày sau khi hạ sinh thái tử, bà bỏ thân người sinh lên cõi trời Đao Lợi. Bấy giờ đức Phật sắp nhập diệt, ngài ngự lên đó nói pháp, trước để đáp ơn sinh thành, sau nhân đó mà giáo hóa hàng chư Thiên, cùng Long, Thần bát bộ và cả thảy Thánh, phàm. Như vậy điểm đặc biệt thứ hai của Kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện là một trong những bộ kinh Đức Thế Tôn vì Mẹ mà thuyết pháp. Con người, trong các mối quan hệ tình cảm cha con; vợ chồng ; anh em; bạn bè … thì tình mẫu tử luôn có một vị trí đặc biệt. Mặc dù cũng là đấng sinh thành, nhưng vị trí của người Cha trong đứa con không thể sâu đậm như người Mẹ. Phải chăng : Công Cha chỉ mới như núi Thái sơn – cao thật cao nhưng còn có ngọn.? Nhưng nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra – thật vô tận.! Nên đã có thật nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn học, ca khúc ca ngợi về tình mẹ, hơn là tình cha.? Nghĩ cho cùng thì không nên phân biệt so sánh nhiều, nhưng thực tế là như vậy. Nói thêm chút ít cũng là thừa, bởi tất cả chúng ta ai cũng ít nhiều thấu hiểu thế nào là tình cảm của người con đối với người Mẹ, so với các thứ tình cảm khác như đã nêu ở trên. Đạo Phật là đạo chủ trương hiếu nghĩa, những ai đang có Cha Mẹ già trong nhà là đang được hiện diện trước Phật sống giữa đời thường. Truyền thống đó đưa vào thành nghi lễ đặc biệt đặc biệt chắc ít có tôn giáo nào có được – mùa Vu lan bồn. Phật tử Việt Nam ai cũng đều biết tích tuồng : Mục Kiền Liên cứu Mẹ, thường được công diễn vào các dịp lễ Vu Lan hàng năm, chuyện kể về Đức Mục Kiền Liên xuống địa ngục cứu Mẹ là bà Thanh Đề bị đọa làm Ngạ qủy. Ngài là 1 trong mười đại đệ tử của Đức Phật được tuyên là đệ nhất thần thông, nhưng vậy mà với những nghiệp nặng bà Thanh Đề tự gây ra, Ngài cũng không làm được gì hơn ra ngoài quy luật quả báo. Chỉ đến khi Đức Phật dạy rằng:“Dù ông thần thông quảng đại đến đâu cũng không đủ sức cứu mẹ ông đâu. Chỉ có một cách nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương mới mong giải cứu được. Ngày rằm tháng bảy là ngày thích hợp để vận động chư tăng, hãy sắm sửa lễ cúng vào ngày đó ” Theo lời Phật dạy, Ngài làm đúng lời và mẹ ngài được giải thoát. Phật cũng dạy rằng chúng sanh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này (Vu Lan Bồn Pháp). Ngài Mục Kiền Liên sau có tên gọi là Đại Hiếu Mục Kiền Liên cũng là từ tích đó. Như vậy có hai câu chuyện về sự đại báo hiếu trong Phật đạo. Một là : Bậc thầy là Ðức Thế Tôn vì Mẹ mà lên trời giảng pháp. Hai : bậc trò là Đại Hiếu Mục Kiền Liên cũng vì Mẹ mà xuống địa ngục tìm đường cứu mẹ. Rồi cả hai bà Mẹ đề được độ lên những cảnh giới cao. Nên ngoài những nội dung của bộ kinh có nói về chuyện hiếu nghĩa, thì những nội dung phân tích ở trên, Kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện được gọi là hiếu kinh của Phật giáo phải chăng là như vậy. ======== (1) Nghĩ xong đức Thế Tôn mới đưa tay mặt ra về hướng Phật mẫu đang ngồi rồi nói: - Thưa mẫu hậu, xin lịnh mẫu hậu hãy đến gần đây để Như Lai được trả món nợ vĩ đại là sự cực nhọc chăm nom săn sóc cho Như Lai bú mớm từ giọt sữa miếng cơm trong khi còn luân hồi trong tam giới. Ðức Thế Tôn bắt đầu thuyết bộ Vi Diệu Pháp ấy chia ra làm bảy phần khác nhau, thuyết trót ba tháng hạ tại cõi trời Ðạo Lợi. Ðức Thế Tôn độ Phật mẫu đắc được Tu-đà-huờn quả và chư Thiên thành đạo nhiều vô số kể. ( Trích : Lịch Sử Ðức Phật Tổ Cồ Ðàm - Maha Thongkham Medhivongs) 3- Điểm đặc biệt thứ ba là hạnh nguyện và công đức của vị Bồ Tát được giảng : Trong các bài quán tưởng đảnh lễ trước các nghi lễ trì tụng kinh chú của Phật giáo Đại thừa Bắc tông, chúng ta thường hay gặp câu đảnh lễ : ĐẢNH LỄ - Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tận hư không biến pháp giới, quá, hiện, vị lai Thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng, thường trú Tam bảo. (1 lạy) - Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta Bà Giáo chủ Điều ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương lai Hạ sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát (1 lạy) - Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. (1 lạy) Theo thuyết Ngài Di Lặc là vị phật thời tương lai, thì ở đây chúng ta được đảnh lễ 6 vị đại bồ tát - Đại Từ Di Lặc Bồ Tát : ( Từ - hiền hậu ) - Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ( Trí – trí tuệ ) - Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ( Hạnh – Đức Hạnh ) - Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát ( Bi – Lòng thương ) - Đại Thế Chí Bồ Tát ( Chí – Chí khí, dũng khí ) - Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát ( Nguyện – nguyện lực , lời hứa hay lời “thề” ) Trong đó bốn vị Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát khi đến các nơi thánh tích, chùa chiền thì thường gặp tôn tượng hơn cả. Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát và Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát là hai vị Bồ Tát có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong đời sống cũng như văn hóa tinh thần của người Đông Phương, người Đông Phương khi còn sống gặp khổ nạn thì cầu mẹ hiền Quán Âm cứu khổ, khi mất rồi, thì trông cậy vào sự phổ độ của giáo chủ cõi U Minh Địa Tạng Từ Tôn, con người ngoài sống và chết ra đâu có gì to lớn hơn cũng như đáng để lo hơn Trong truyền thống Phật giáo Kim Cương Thừa, Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng thường được trì niệm khi tuyên danh hiệu tám vị Đại Bồ Tát Tám vị Bồ Tát Đức Văn Thù Sư Lợi trẻ trung, Đức Kim Cương Thủ quang vinh, Đức Quán Thế Âm quyền uy, Đức Bảo trợ Di Lặc từ ái vô biên, Đức Địa Tạng , Đức Trừ Cái Chướng, Đức Hư Không Tạng, và Đức Phổ Hiền cao quý nhất. Thật thanh nhã, các Ngài cầm những biểu tượng là Hoa sen xanh, Chày kim cương, Hoa sen trắng, cây Naga, Ngọc báu, Mặt trăng, Thanh kiếm và Mặt trời! Và siêu việt trong việc ban cho sự cát tường và thành tựu, chúng con xin đảnh lễ Tám vị Bồ Tát! ( Trích : Bài nguyện Tám đấng Cát tường – với lời chú dẫn : Nếu bạn trì tụng bài cầu nguyện này khi khởi sự việc gì, bạn sẽ hoàn thành tất cả các mục tiêu của ngày hôm đó. Nếu bạn trì tụng bài cầu nguyện này khi bạn ngủ, bạn sẽ trải qua những giấc mơ đẹp. Nếu bạn trì tụng bài cầu nguyện này trước khi bạn bước vào một cuộc chiến, bạn sẽ là người chiến thắng. Nếu bạn trì tụng bài cầu nguyện này khi bạn bắt đầu một hoạt động, điều bạn ước muốn sẽ tăng trưởng. Nếu bạn trì tụng bài cầu nguyện này hằng ngày thì tuổi thọ, vinh quang, danh tiếng, thịnh vượng, cát tường, hạnh phúc và xuất sắc sẽ được thành tựu viên mãn như mong ước của bạn. Tất cả các hành động và chướng ngại gây hại sẽ được tịnh hóa. Cả những cõi cao hơn và Phật quả tối thắng -- tất cả mục tiêu đều sẽ được thành tựu.) Nguyện : Nguyện như là lời hứa, lời cam kết hay lời “Thề”. Ví dụ như các chiến sĩ có nguyện : Trung với nước, hiếu với dân nguyện một lòng mang sức mình ra phụng sự tổ quốc. Trong kinh điền Phật giáo, Phật A Di Đà có 48 lời nguyện, Phật Dược Sư có 12 lời nguyện; các vị Bồ Tát (Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát , Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát ) đều có hạnh nguyện trước khi thành Phật. Nhưng xét ra, các hạnh nguyện của 3 vị Bồ tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Thế Âm cũng có thể có ngày đạt thành quả vị. Còn hạnh nguyện của ngài Địa Tạng thì thật là lâu, bởi : “chừng nào độ hết chúng sanh thì mới nguyện thành Phật “ hay “Nếu nơi địa ngục còn một bóng ma, quyết không thành Phật!" Nên xưng danh hiệu Ngài là Đại Nguyện là như vậy. Bồ Tát Địa Tạng là một vị Đại Bồ Tát công năng, oai lực của vị Bồ Tát này vô cùng lớn lao. Nếu chúng ta tôn xưng Đức Từ Phụ là Ta bà Giáo chủ thì Bồ Tát Địa Tạng cũng đã được tôn xưng như là vị U Minh Giáo Chủ, tức là người tiếp trợ, giúp đỡ các chúng sanh ở thế giới bên kia, tức là cõi âm. Ngài là nơi nương tựa, nguồn an ủi của những oan hồn vất vưởng không nơi nương tựa đến những linh hồn vì ác nghiệp bị giam giữ và trừng phạt tận các tầng địa ngục. Tên gọi của Ngài cũng đã mang một ý nghĩa như thế. Địa là đất cũng có nghĩa là dày chắc, Tạng là cất giấu, chứa đủ. Danh hiệu của Ngài hàm ý rằng Ngài là đại địa bao la, nơi ẩn chứa những kho tàng quý giá, tức thiện căn. Địa Tạng vì thế như là hình ảnh của một người mẹ thiên nhiên ôm ấp, bảo bọc, che chở tất cả muôn loài không phân biệt. Chẳng thế mà Đức Thế Tôn đã lên tiếng tán dương: "Địa Tạng! Địa Tạng! Thần lực của ông không thể nghĩ bàn, đức từ bi của ông không thể nghĩ bàn, trí huệ của ông không thể nghĩ bàn, biện tài của ông không thể nghĩ bàn." ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT Một bộ kinh ca ngợi Thánh đức và oai lực của Một vị Vương - U Minh Giáo Chủ là điểm đặc biệt thứ ba của bộ Kinh này.
    2 likes
  5. Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật Kính thưa Quý Thầy, qúy Tôn Sư cùng qúy bạn đạo gần xa. Vâng lời chỉ dạy của Tôn Sư, sau một thời gian tầm học. Vào ngày 30 tháng 7 ( Ngày vía của Đức Địa Tạng ) năm Canh Dần (2010) duyên lành cho con được đến lễ Phật và chiêm bái tôn tượng Đức Địa Tạng đen tại Quan Âm Tu Viện - Biên Hòa, Đồng Nai. Hôm đó cũng là dịp nhà chùa tổ chức đại lễ kỷ niện ngày nhập niết bàn của Đức Tôn Sư Hòa Thượng thượng Thiện hạ Phước (Tăng chủ phái LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG), có đông đảo đạo hữu, Phật tử xa gần về dự lễ. Trong không khí thiêng liêng và linh động đó, tại giây phút mà tâm linh đạt vào cảnh giới quán tưởng “Năng lễ sở lễ tánh Không tịch” để đảnh lễ trước tôn tượng của Ngài, con được khai trí giác ngộ thêm về những công đức, oai lực của Bồ Tát Địa Tạng Vương. Xin xem tham khảo thêm bài viết về Đức Địa Tạng Đen tại đây : Địa Tạng Đen Cũng may mắn sao, trong quá trình tìm hiểu về Kim Cang Giới và Thai Tạng Giới theo truyền thống Đông Mật, con cũng hữu duyên tìm được những tài liệu dịch thuật kinh điển và biên khảo, tổng hợp của Thầy Thích Quảng Trí, thầy – cư sĩ Huyền Thanh tại bộ Mật Tạng Việt Nam, Bộ giảng luận về Kinh Địa Tạng bồ tát bổn nguyện của Hòa thượng Tuyên Hóa ; các bài giảng – luận về Kinh Địa Tạng của thầy – cư sĩ Chánh Trí – Mai Thọ Truyền cùng nhiều bài tiểu luận, kinh sách nói về Thánh đức và sự linh ứng của Đức Địa Tạng bằng sách in và trên mạng điện toán toàn cầu. Nhân dịp háng bảy ngày rằm xá tội vong nhân - mùa Vu Lan báo hiếu và cũng chuẩn bị cho kỷ niệm ngày vía của Ngài (30/7)năm nay, con xin mạo muội được bày tỏ và chia sẻ một vài kiến thức thô lậu về Phật học nơi đây không ngoài tâm ý Phổ nguyện: âm siêu dương thái, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật đạo. Mọi sự thiếu sót do tầm hèn trí thiểu của người viết, ngưỡng mong chư vị Cao Tăng Đại Đức, các Bậc Thiện Tri Thức, huynh đệ gần xa có dịp ghé qua đây rũ lòng Từ Bi Trí Tuệ chỉ dạy cho kiến thức của người viết và nội dung bài viết này được thêm phần hoàn chỉnh. Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm của qúy liệt vị NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT Truyền thống văn hóa Phật giáo Bắc Tông Đại thừa ( tại Việt Nam, Trung Quốc ) ngoài các lễ cúng trong tháng âm lịch đặc biệt có mấy phân kỳ thành giai đoạn đặc biệt: - Tháng giêng : khởi đầu một năm mới là mùa cầu an lạc thái bình với các nghi thức thiết đàn, khai kinh phúng tụng kinh Dược Sư, còn gọi là tháng cầu an. - Tháng 4 : mùa Khánh Đản là tháng tổ chức thực hiện các nghi lễ lớn mừng ngày Đản Sinh của Đức Phật Thích Ca. - Tháng 7 : là tháng ra hạ sau một kỳ an cư tu học miên mật của chư Tăng Ni. Đặc biệt trong tháng bảy có những ngày khánh đản của nhiều vị Bồ-tát Đại Thế Chí (ngày 13), Địa Tạng (ngày 30), Long Thọ (ngày 24), Tổ sư Phổ Am (ngày 21) và ngày Phật hoan hỷ (ngày 15). Tháng 7 là tháng ( mùa ) Vu lan thắng hội để các người con Phật báo hiếu tổ tiên. Tháng có ngày rằm mà dưới Âm ty địa phủ mở cửa ngục để xá tội cho các vong linh ( theo truyền thống dân gian) - Tháng 11 : tháng có ngày vía kỷ niệm Đức Tây Phương giáo chủ A Di Đà Phật. Tháng 7, ngay từ những ngày đầu tháng ( gần đây có chùa tổ chức từ tháng 6) nhiều chùa tổ chức thiết đàn, trì tụng nhiều bộ Kinh Phật đề Phật tử cầu siêu báo hiếu cho ông bà cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp ; cầu siêu cho chiến sĩ trận vong đồng bào tử nạn…. nói chung là chúng sinh thuộc cõi địa ngục được siêu sanh thoát hóa. Một số bộ kinh thường được trì tụng trong tháng 7 là: Kinh A Di Đà; kinh Vu lan báo hiếu và đặc biệt là kinh Địa Tạng Bồ Tát bổn nguyện công đức. Kinh nói về thánh đức, công hạnh, đại nguyện và sự linh ứng của ngài Địa Tạng Bồ Tát I – Khái lược về kinh Phật: Kinh Phật nói chung còn gọi là Khế kinh, dịch theo âm là Tu-đa-la, là tên gọi của các bài giảng của đức Phật. Nội dung thì Kinh ghi lại những gì chính đức Phật giảng dạy. Khởi đầu bộ kinh ta hay nghe câu “Tôi nghe như vầy…” (Như thị ngã văn – hán văn ). Câu này tương truyền xuất phát từ A-nan-đà, một đệ tử của Phật. A-nan-đà là người có trí nhớ phi thường, đã thuật lại những lời Phật nói trong buổi Kết tập lần thứ nhất ngay sau khi Phật diệt độ. Tiếp theo thường là kể lại buổi nói chuyện về một đề tài nào đó như giới thiệu về Thánh Đức và linh ứng của một vị Phật hay Bồ Tát; về nguyên lý, chuyện ứng xử hay hiện tượng nào đó ….. Nội dung chi tiết bao gồm giới thiệu những đại biểu tham dự ( các bậc bồ tát, trời , thần …..), nơi chốn giảng kinh, thời gian. Tiếp theo là những lời khai thị của Phật, có khi là những cuộc đối thoại sinh động. Thường thường lối hành văn của kinh giản đơn, dễ hiểu, có tính giáo khoa. II- Các bộ klinh nói về ngài Địa Tạng : 1 . Kinh Đại phương quảng thập luân (大方廣十輪經), còn gọi là kinh Phương quảng thập luân, Thập luân, 8 quyển, mất tên người dịch, được dịch vào thời Bắc Lương, tạng Đại Chánh 13, số 410, trang 681. Nội dung kinh này gồm 15 phẩm, kể về công đức của Bồ-tát Địa Tạng, đồng thời nói nếu nương vào 10 Phật luân (10 lực) và 10 y chỉ luân của Tam thừa thì có thể xoay chuyển 10 ác nghiệp luân. Bản dịch khác của kinh này là Đại thừa đại tập Địa Tạng thập luân (xem ở dưới ). 2. Kinh Địa Tạng thập luân (地藏十輪經) : gọi đủ là kinh Đại thừa đại tập Địa Tạng thập luân, 10 quyển, ngài Huyền Trang (600-664) dịch thời Đường, tạng Đại Chánh 13, số 411, trang 721. Kinh này tường thuật đức Như Lai nhân lời thưa hỏi của Bồ-tát Địa Tạng mà nói 10 thứ Phật luân (10 lực), có năng lực phá trừ 10 ác luân trong đời mạt pháp, và khen ngợi công đức Bồ-tát Địa Tạng. Mục đích kinh này nhằm dung hợp Tam thừa về Đại thừa, lại nhắm vào các Tỳ-kheo phá giới mà giải thích rõ về công đức “thắng tưởng”, và việc Bồ-tát Địa Tạng hiện tướng Sa-môn để cứu độ chúng sanh trong đời mạt pháp. Nội dung gồm 8 phẩm: 1. Phẩm Tựa; 2. Phẩm Thập luân; 3. Phẩm Vô y hành; 4. Phẩm Hữu y hành; 5. Phẩm Sám hối; 6. Phẩm Thiện nghiệp đạo; 7. Phẩm Phước điền tướng; 8. Phẩm Hoạch ích chúc lụy. 3. Kinh Địa Tạng bồ-tát bổn nguyện (地藏菩薩本願經), 2 quyển, ngài Thật-xoa-nan-đà (Śikṣānanda, dịch Hỷ Học, 652-710, người nước Vu-điền) dịch thời Đường, tạng Đại Chánh 13, số 412, trang 777. Kinh này nói về công đức bản nguyện, thệ nguyện bản sinh của Bồ-tát Địa Tạng. Người đọc tụng kinh này có thể tiêu trừ vô lượng tội nghiệp và được lợi ích không thể nghĩ bàn. Nội dung 1. Phẩm Đao-lợi thiên cung thần thông (Thần thông tại cung Đao-lợi); 2. Phẩm Phân thân tập hội (Thân phân hoá qui tụ lại); 3. Phẩm Quán chúng sanh nghiệp duyên (Quán sát nghiệp quả chúng sanh); 4. Phẩm Diêm-phù chúng sanh nghiệp cảm (Nghiệp quả của người Diêm-phù); 5. Phẩm Địa ngục danh hiệu (Danh xưng địa ngục); 6. Phẩm Như Lai tán thán (Thế Tôn tuyên dương); 7. Phẩm Lợi ích tồn vong (Lợi ích người còn kẻ mất); 8. Phẩm Diêm-la vương chúng tán thán (Các vua Diêm-la xưng tụng); 9. Phẩm Xưng Phật danh hiệu (Xưng tụng danh hiệu chư Phật); 10. Phẩm Giáo lượng bố thí công đức duyên (trắc lượng công đức bố thí); 11. Phẩm Địa thần hộ pháp (Thần đất hộ trì); 12. Phẩm Kiến văn lợi ích (Ích lợi của sự thấy nghe); 13. Phẩm Chúc lụy nhân thiên (Thế Tôn ký thác). 4. Kinh Chiêm sát thiện ác nghiệp báo (占察善惡業報經), còn gọi là kinh Địa Tạng Bồ-tát nghiệp báo, Địa Tạng Bồ-tát, 2 quyển, do ngài Bồ-đề-đăng (người Tây Vực) dịch thời Tuỳ, tạng Đại Chánh 17, số 839, trang 901. Nội dung kinh này nói Bồ-tát Địa Tạng phụng mệnh đức Phật, thuyết pháp cho chúng sanh ở đời mạt pháp nghe về việc cầu pháp lành. Quyển thượng nói rõ pháp xem xét nghiệp báo thiện ác. Quyển hạ thuật nghĩa chân thật của Đại thừa. 5. Địa Tạng bồ-tát nghi quĩ (地藏菩薩儀軌), 1 quyển, do ngài Du-bà-ca-la (dịch là Thiện Vô Uý, người nước Ma-già-đà, Ấn Độ) dịch thời Đường, tạng Đại Chánh 20, số 1158, trang 652. Nội dung kinh thuật lại lúc đức Phật ở trên núi Khư-la-đề-da, Bồ-tát Địa Tạng muốn nói thần chú làm lợi ích cho tất cả chúng sanh, sau khi được đức Phật hứa khả, Bồ-tát Địa Tạng liền nói ba loại thần chú: Đại, trung, tiểu, kế đến nói về cách vẽ tượng, sau đó nói về ấn chú, ấn Phổ cúng dường, Tổng thuyết tổng ấn, Thỉnh tán ấn, cuối cùng nói cách thành tựu 17 pháp hộ ma. 6. Kinh Địa Tạng Bồ-tát đà-la-ni (佛說地藏菩薩陀羅尼經), 1 quyển, không có tên người dịch, tạng Đại Chánh 20, số 1159B, trang 655. Nội dung kinh này nói về Đà-la-ni, công đức và thệ nguyện của Bồ-tát Địa Tạng. Đà-la-ni gồm 63 câu, người trì tụng Đà-la-ni này có thể diệt trừ tất cả khổ não. 7. Địa Tạng Bồ-tát thập trai nhật (地藏菩薩十齋日), 1 quyển, không có tên người dịch, tạng Đại Chánh 85, số 2850, trang 1300. Nội dung kinh này chỉ dạy 10 ngày ăn chay (giữ giới) trong tháng. 8. Kinh Địa Tạng bồ-tát (佛說地藏菩薩經), 1 quyển, không có tên người dịch, tạng Đại Chánh 85, số 2909, trang 1455. Nội dung kinh kể về Bồ-tát Địa Tạng ở thế giới Lưu Ly phương Nam, dùng thiên nhãn thanh tịnh quán chúng sanh thọ khổ trong địa ngục, không chịu được cảnh ấy, Ngài mới đến địa ngục cùng vua Diêm-la phán xét, và cũng vì sợ vua Diêm-la đoán xử sai, hoặc chưa đúng tội mà xử chết... Đồng thời, nếu có thiện nam, thiện nữ nào đọc tụng, biên chép kinh Địa Tạng, vẽ hình tượng, hay niệm danh hiệu ngài, thì khi lâm chung đều được Ngài tiếp dẫn về thế giới Tây phương cực lạc... 9. Kinh Địa Tạng bồ-tát phát tâm nhân duyên thập vương (佛說地藏菩薩發心因緣十王經), gọi tắt kinh Địa Tạng thập vương, hay Thập vương kinh, 1 quyển, do Sa-môn Tạng Xuyên ở chùa Từ Ân phủ Thành Đô soạn, thuộc Tục tạng (chữ Vạn 卍) tập 1, số 20, trang 404a6. Nội dung kinh này nói việc người chết chịu sự phán xét thiện ác ở điện Thập vương cõi âm phủ, về nhân duyên phát tâm cũng như bản nguyện của Bồ-tát Địa Tạng và chỉ rõ tiền thân vua Diêm-La chính là Bồ-tát Địa Tạng. Cuối cùng dùng bài kệ nói về Phật tính để kết thúc kinh. Năm Canh Dần 2010, cư sĩ Huyền Thanh đã công phu Việt dịch và biên tập tổng hợp một số bộ kinh và nội dung nói về Thành đức của Đức Địa Tạng. Nội dung gồm các phẩm : Hình tượng của Địa Tạng Bồ Tát; Thủ Ấn Chân Ngôn của Địa Tạng Bồ Tát; Phật nói Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát ;Kinh Bách Thiên Tụng Đại Tập_Bài Tán Địa Tạng Bồ Tát Thỉnh Hỏi Pháp Thân ; Địa Tạng Bồ Tát Nghi Quỹ ;Phật nói Kinh Địa Tạng Bồ Tát Đà La Ni ; Mười ngày Trai của Địa Tạng Bồ Tát ; Phật nói Kinh Địa Tạng ; Nghi Thức Tán Lễ Địa Tạng Bồ Tát Sám Nguyện; Nghi Thức Trì Tụng Pháp Địa Tạng . Trong các bộ Kinh trên, Kinh Địa Tạng Bồ-Tát bổn nguyện là bản kinh trì tụng thông dụng, đã được nhiều bậc Trưởng lão, Kỳ túc Việt dịch, chú giải, như Hòa thượng Trí Tịnh, Hòa thượng Trí Quang; Hòa thượng Tuyên Hoá (Tổng hội Phật giáo thế giới ở Vạn Phật Thánh Thành - Hoa Kỳ Việt dịch 1 bản, Cố thượng tọa Thích Chánh Lạc - Học viện Hải Đức, Nha Trang dịch 1 bản), cư sĩ Chánh Trí - Mai Thọ Truyền dịch là Địa Tạng Mật Nghĩa
    2 likes
  6. Có duyên mà không có nợ thì tìm cách tạo nợ . Gặp nhau là đã có duyên,huống chi còn yêu nhau . Thế là cũng tạo thành nợ . Nợ chưa đủ thì phải siết cho nợ nhiều hơn . ........... Chẳng phải là cái chuyện còn yêu nhau sẽ quay về với nhau ,đừng ngồi mơ hão huyền . A ,thời điểm bây giờ có thể nghĩ thế ,nhưng biết đâu vài ngày ,vài tháng vài năm sau , thấy ngày xưa ,mình nghĩ thế thật buồn cười . ...................... Theo mình thì muốn dành được người mình yêu thì cũng phải có phương pháp và hành động hợp lý ,chính xác . Đừng ngồi đó mà đợi bạn ạ .......... Thay vì chầu chực hỏi han trên này mà đợi mốc ra cũng chưa được mấy câu trả lời thì ngồi suy nghĩ vạch chiến thuật đi :) ....... Thân ái & Quyết thắng
    1 like
  7. Lâu nay, có rất nhiều người cho rằng, nói về tướng học thì “Nhất thanh, Nhì tướng, Tam hình”, riêng cá nhân tôi không cho rằng điều đó là không chính xác, mặc dù đó có thể là tôn chỉ của một vài trường phái về tướng pháp. Theo hiểu biết và suy luận riêng, tôi cho rằng Thần tướng (hay Thần khí) mới là yếu tố quyết định hàng đầu cho tướng pháp. Theo nguyên lý “Tinh-Khí-Thần” của TTNCLHDP được SP Thiên Sứ phát hiện và phục hồi thì Thần chính là yếu tố chính khi xét đoán mọi sự vận hiện tượng, trong đó “Thần” trong tướng học là một một trường hợp riêng. Riêng cụ Ngô Hùng Diễn – một nhà Tướng học Việt Nam (13/03/1905 - 05/04/1974) nổi tiếng trước giải phóng với nhiều tiên đoán “như thần” cho nhiều người thông qua việc xem tướng, cũng khẳng định rằng: Thần tướng đứng đầu các tướng và có tác động đến thanh tướng và hình tướng. Suy luận sâu hơn, chúng ta dễ nhận thấy rằng khoa xem tướng chủ yếu dựa trên quan sát là chính rồi kết luận chứ không phải đợi đến khi người ta phát âm xem tiếng nói thế nào rồi mới dám khẳng định hoặc kết luận về đối tượng cần luận giải. Có lẽ khái niệm về Thần không phải nhà nghiên cứu lý học/tướng học nào cũng nắm rõ nên mới có trường phái “Nhất thanh, Nhì tướng, Tam hình”. Bàn về Thần trong tướng học, nếu không nói rõ, e rằng nghe khó hiểu và mang tính lý thuyết, tôi mạo muội dẫn chứng một vài ví dụ như sau để quý vị cùng chiêm nghiệm: - Xét về tướng mặt theo lý: mặt thịt, trông nhễ nhại là loại người tham lam vô cùng, thuộc tướng “tiện”. Tuy nhiên nếu mặt thịt mà trông nhẹ thì vẫn có phúc, là “quý” tướng. Mặt thịt mà trông nhẹ là do có Thần khí. Thần khí sung mãn sẽ làm thay đổi tố chất thịt bớt hoặc mất nhễ nhại. Nếu không xét về Thần khí cụ thể trong trường hợp này thì sẽ dễ nhầm lẫn dẫn đến phán đoán không chính xác. - Thần khí còn là yếu tố quyết định mức độ, tiềm năng, nặng nhẹ cuối cùng của hậu quả/thành quả của một luận giải, ví dụ như: + Nếu kết quả luận giải cho một hình tướng là “quý” thì thùy theo Thần, “quý” có thể từ trung bình đến tốt vô cùng, tương tự cho trường hợp “tiện”. + Thần khí được dùng trên màu sắc, âm thanh để báo hiệu chuyện gần hay xa, lành hay dữ. Nếu là “chết” thì còn lâu hay là “chết” ngay, “chết dữ” hay lành. Hoặc duyên lành hay nghiệp dữ sẽ đến trước để thay đổi hậu quả hay thành quả của một luận giải. Tóm lại, theo ý kiến tôi, "Thần" là yếu tố chính cần được đào sâu nghiên cứu trên cơ sở của một người nghiên cứu tướng học chính tông.
    1 like
  8. 1 like
  9. Năm Quý Tỵ sinh con gái tốt hơn con trai, tuy nhiên năm hợp thì phải là Đinh Dậu 2017, nên sinh con út năm 2017 thì về sau sẽ rất phát. Có bầu sao cũng được, miễn sinh đúng năm là ok rồi! Chúng tôi có thể giới hạn lại cho các bạn tháng sinh nhưng khi làm vậy nguy cơ hụt của các bạn cũng rất cao, vì vậy chủ yếu sinh đúng năm là tốt rồi. Còn tùy theo duyên nghiệp của các bạn. Thân mến.
    1 like
  10. Có lẽ tôi cần phải nói rõ thêm rằng: Bất cứ một hành tinh , hoặc một vì sao nào, nếu tự xoay quanh trục của mình, cũng đều hình thành một lớp - tạm gọi là "khí quyển" - bao quanh hành tinh, hoặc ngôi sao đó - theo lý luận về "khí" của thuyết Âm Dương Ngũ hành, nhân danh nền văn hiến Việt. Độ dày mỏng và cấu trúc của lớp "khí quyển" này tùy thuộc vào bản chất của hành tinh đó.
    1 like
  11. Hic... mọi người trả lời bạn khá chi tiết ở trên rồi, vậy mà vẫn không hiểu bạn xem lại những phần trả lời phía trên đi nhé. Nghĩa là cần thang vẫn ở vị trí như thiế kế 1 của bạn, nhưng đổi chiều bậc cầu thang đi theo chiều ngược kim đồng hồ. WC có thể dặt theo vị trí của thiết kế 1 Bể phốt và bể nước ngầm bạn xem không nên để vượt quá 1/2 chiều ngang ngôi nhà. Vài lời góp ý phụ cho Huynh Thiên Anh. Bạn vẽ lại đi rồi sau đó tính tiếp phần khác sau nhé.
    1 like
  12. Sáng Chủ Nhật 19. 8 . 2012,Lớp Phong Thủy Lạc Việt Cao cấp II và các lớp PTLV Nâng cao, đã có buồi họp mặt để trao đổi về những vấn đề có tính nguyên lý lý thuyết của PTLV và thuyết Âm Dương Ngũ hành, dưới sự chủ tọa của Thiên Sứ. Nội dung buổi tọa đàm nội bộ này nhằm xác định: * Tính khoa học của nguyên lý căn để Hà Đồ phối hậu thiên Lạc Việt. * Tính ứng dụng trong Huyền không Lạc Việt & giải thích vì sao chỉ ứng dụng 9 cung - bỏ số 10. * Lý giải nguyên lý quái Khôn/Cấn nhập Trung trong Phong thủy và tính thực sự khoa học của nó , so với sự mâu thuẫn hình thức do thất truyền với quái Khôn Nữ trong Dịch học và Khôn Nam trong Phong thủy. * Nhắc lại về bản chất của khí. * Phân loại các khái niệm trong thuyết Âm Dương Ngũ hành. Buổi gặp mặt đã được quay phim và sẽ đưa vào nội bộ lớp PTLV Cao Cấp. Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận buổi tọa đàm. Buổi tọa đàm đã tiến hành vào sáng Chủ Nhật. Lùi lại một ngày vì hôm trước họp nội bộ TT.Mặc dù số người tham dự không đông đảo, vì học viên PTLV rải rác ở khắp nơi. Chúng tôi chỉ học trên mạng. Nhưng vấn đề không phải ở số lượng.... Trong khi mở rộng những hệ luận liên quan trong nội dung của buổi tọa đàm này, Thiên Sứ tôi có giải thích một cách khái quát: Vì sao không thể có sự sống ngoài trái Đất và không thể có Hạt của Chúa, trên cơ sở lý luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành - khi trả lời câu hỏi của Thiên Đồng: "Cổ thư viết: 'Khí nhẹ và trong bay lên thành trời, khí nặng và đục tụ xuống thành Đất' , nằm ở giai đoạn nào trong sự hình thành vũ trụ?" Nội dung của nó đã được quay video và đưa vào trong lớp PTLV Cao cấp. Mọi cuộc tranh luận và những câu hỏi tiếp tục đặt ra ở đây. Đây là những vấn đề được rất quan tâm của những anh chị em có tinh thần nghiên cứu tìm hiểu. Mọi người đều có quyền phản biện , hoặc thắc mắc thoải mái. Hatgaolang làm rõ hơn vấn đề : Vì sao Quái Khôn trong phong thủy lại được xác định là "Nam", chứ không phải "Nữ" như trong Dịch - qua mô hình Huyền Không Lạc Việt - Sau khi Thiên Sứ tôi trình bày về bản chất của mô hình biểu kiến là Bát Quái ứng dụng trong hệ quy chiếu của Phong Thủy và tính ứng dụng của các mô hình biểu kiến trong những hệ quy chiếu khác nhau. Hoangnt đưa những ý tưởng bổ sung... Buổi tọa đàm kết thúc vào 11g, nhưng một vài ý tưởng vẫn được tiếp tục trao đổi trong anh chị em. Chúng tôi hy vọng rằng: Khi toàn thể anh chị em trong lớp PTLV Cao cấp xem lại toàn bộ nội dung của buổi tọa đàm này, sẽ tiếp tục đóng góp những ý kiến bổ sung và đặt ra những vấn đề mới.
    1 like
  13. Đạo Phật nguyên thủy chủ trương thực dưỡng, không câu nệ ăn chay hay ăn mặn miễn là ăn đủ, không dư để sinh tồn và tu tập cũng như thực hành đạo. Họ chứng minh có hệ thống đạo Phật thời kỳ Phật tổ cụ thể Ngài Như Lai không có câu nào khuyến khích ăn chay, Ngài chỉ nói đại khái thích ăn gì thì ăn chay mặc đều dùng được ( tìm hiểu thêm ở trang web Phat Giáo Nguyên Thủy ).Tuy nhiên hành động sát sinh, giết chóc để lấy thân xác động vật làm thức ăn thì tuyệt đối cấm. Nhà sư tu theo Phật giáo Nguyên Thủy có thể ra siêu thị mua 1 con gà cấp đông về ăn nhưng tuyệt đối không được bắt 1 con gà cắt cổ nó, nhổ lông nấu nướng rồi ăn. Đại khái như vậy, thoạt nghe có vẽ mâu thuẫn ( ăn thịt tức tạo nhu cầu cho người giết thịt, tức tạo nghiệp rồi) nhưng khi nghe họ lý giải thì cũng họ cũng có cái lý của vấn đề. Như vậy Phạm Hùng cứ ra siêu thị mua gà ăn, suốt đời đừng bao giờ giết con gà nào hết thì theo Phật giáo nguyên thủy là không phạm tội :P ...à quên cũng không được gợi ý người khác giết gà cho mình ăn ( vd về quê cứ ngó trân trân con gà mái dầu, nuốt nước miếng ừng ực, miệng nhóp nhép liên hồi cho đến khi gia chủ ngại quá, bấm bụng mần thịt con gà đó đãi mình ...thì không được nhá)
    1 like
  14. Kết quả trận đấu: 1. Trận đấu chỉ diễn ra trong 2 séc như CCB dự đoán. 2. Tuy nhiên Fedex mới là người thắng , Novak nhận giải nhì nhé. Vấn đề ở đây là do cách đặt câu hỏi của CCB. Cách đặt câu hỏi như câu 2 thì khó mà luận giải đc ai thắng. Phải ngẫm thêm
    1 like
  15. TP post bài này là từ sự đồng ý của nhân vật chính, từ blog của mình, chia sẻ lên diễn đàn, một cô bạn của TP, trong một trạng thái thấm đẫm nước mắt và gần như tuyệt vọng trong cuộc sống khi sống mà không còn gì để sống (mất khả năng làm mẹ). Thực sự thì... theo TP, những việc như thế này trong XH không lạ, nhưng sao khi đọc và cảm nhận thấy thật xót xa... --------------- CON ƠI CON Ở ĐÂU ? Viết lúc 12:48 trưa 17/08/2012 Trong đêm thanh vắng bổng văng vẵng đâu đây tiếng ai ru con..( ầu ơ ví dầu cầu ván đóng đinh..cầu tre lắc lẻo... gập ghềnh khó đi..khó đi mẹ dắt con đi..con đi trường học mẹ đi trường đời...) Nó thấy xót xa,chạnh lòng.Nó ngồi đó, nhìn về xa xâm tự nhủ " nếu như khi xưa nó giữ lại đứa con nó thì giờ nó đã làm mẹ của đứa trẻ lên 10 rồi ".Nó rất thích nghe những bài hát ru mà giờ những bài hát đó lại làm nó đau đớn,nhói nhói nơi tim nó.Xưa nó đã giết chết con nó khi chỉ là giọt máu chưa tượng hình,rồi mãi mê chạy theo tiếng gọi con tim. Cách đây đã hơn 10 năm nhưng sao vẫn như vừa mới xảy ra ngày hwa vậy? Người ta nói khi yêu cho đi rất nhiều nhưng chẳng nhận đc bao nhiêu.Đúng như vậy! nó đã cho đi và hy sinh rất nhiều,ko so đo,tính toán. Thậm chí nó đã tự tử chết 1 lần vì yêu,đổi lại nó đc j?Nó toàn nhận lấy sự dối trá,lộc lừa và sự phản bội từ người nó yêu.10 năm có chăng nó chỉ sống trong nỗi ân hận.Vì 1 phút yếu lòng mà nó trả 1 cái giá quá đắc.Thiên chức làm mẹ của nó đã ko còn nữa.Bây giờ nó thèm có đc cái cảm giác nghén là như thế nào?cái cảm giác khi sinh con đau đớn như thế nào? và đc bế con trên tay sẽ hạnh phúc đến cỡ nào?.Từng ngày nhìn con lớn lên rồi chập chững bước đi những bước chân đầu tiên cho đến 1 ngày con cất tiếng gọi : mẹ ơi... Ôi hạnh phúc đến nhường nào?.. Nó đạo thiên chúa nhưng từ lúc nó giết chết con nó.Nó thường xuyên đi chùa để cầu siêu cho đứa con bất hạnh đó.Hàng tháng nó vẫn ăn chay 2 ngày.15 và mùng 1 nó đều lên chùa thấp nhang,làm công quả.Vì có như thế nó mới thấy nhẹ lòng và thanh thản đi phần nào. Nó nghĩ nó như thế thì có ai dám yêu nó,dám lấy nó về làm vợ ko?Nếu có đi chăng nữa,liệu nó có sống hạnh phúc đc ko khi miệng đời mai mỉa nó (cây độc ko trái,gái độc ko con ) .Còn ba mẹ chồng nó nữa ,có chấp nhận 1 đứa con dâu như nó ko? Nỗi đau ko đc làm mẹ của nó đang dầy vò nó từng giờ,từng ngày.Nó đau đớn ko có lời nào để nói lên đc.Nó mong rằng tất cả những phụ nữ trên đời này đừng như nó.Đừng vì lý do nào đó mà vô tình đánh mất thiên chức làm mẹ của mh.Đc làm mẹ thiêng liêng biết bao.Hãy cố gìn giữ những gì mà tạo hoá đã ban cho phụ nữ chúng mình nhé.. TRĂNG KHUYẾT
    1 like
  16. Ngôi Tam Bảo Các bạn trẻ được người đi trước phổ biến chương trình học và nội qui. Khai lễ Khai kinh cho khóa tu Các bạn trẻ rất nghiêm túc trong buổi học và sẽ được rất nhiều kiến thức từ nơi này...
    1 like
  17. Năm Quý Tỵ là năm không hợp tuổi với mẹ, mạng con Hỏa khắc mẹ Kim (theo Lạc Thư Hoa Giáp) vì vậy sinh con gái sẽ ít xấu hơn sinh con trai. Sinh đứa này thì cha hoặc mẹ sẽ có người thay đổi công việc, nhiều khả năng là mẹ. Thân mến.
    1 like
  18. Nếu bộ sao đúng, có lực thì sự tù tội chính sác là 100% khi cứ sống hồn nhiên theo bản năng, sẽ dựa cột nếu cứ cố sóng theo bản năng ác. Là 0% nếu sống theo đúng hiến pháp và pháp luật, nên chịu khó mua các sách luật về nghiên cứu để biết các lỗi mà tránh.
    1 like