-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 01/08/2012 in all areas
-
3 likes
-
Nhật Nguyệt Quang Huy
Tuyết Minh and 2 others liked a post in a topic by haithienha
Khi lưu lạc xứ người ông ta đã làm được gì sáng giá cho mọi người thấy trong suốt quãng đời ông sống lưu vong cho đến chết / chỉ mở tiệm bán rượu và đã mấy lần phá sản ? có lúc cũng nhờ mấy đàn em của ông ấy giúp đỡ nữa !3 likes -
Lưu đại hạn của cháu năm nay đóng cung nGỌ ,có kình dương tọa thủ ,đây là cách xấu nhất đối vơi người tuổi Bính -Mậu ; đương nhiên cháu không tránh khỏi chuyện liên quan đến pháp luật , nhưng chuyện nầy cháu sẽ qua khỏi vì có sao giải nạn ,tháng 06 al nầy là tháng xấu nhất của cháu trong năm ,có thể bị triều tra chất vấn vì sao sự thất thoát mất mát số ngân quỷ nhiều vậy ... tháng 08 al sẽ có nhiều buồn hối hận về những việc đã qua hay có tin buồn về công việc của mình ,tháng 09 al cháu có thể bị ép phải nghĩ việc ,nói chung năm nay cháu có sự thay đổi công việc trong điều kiện không vui .3 likes
-
Nhật Nguyệt Quang Huy
TheBeliever and one other liked a post in a topic by ntpt
Bạn tự nhận là biết đọc sách sao không tự tìm sách mà đọc lại đi hỏi?!?! Câu hỏi đơn giản như thế nào là lãnh tụ mà cũng không tự tìm được câu trả lời! Tìm sách hồi ký của ông ấy mà đọc đi rồi hẳn lên đây tìm học. Đọc cho tường, học cho thông rồi hãy hỏi cho hiểu! Chính ông Nguyễn Cao Kỳ tự nói về vị trí "lãnh tụ" của mình, “ Đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê. ” —Nguyễn Cao Kỳ “ Việt Cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ, chứ không phải là lãnh tụ ” —Nguyễn Cao Kỳ Nếu đã đủ trình xem lá số, không đồng ý lời giải của Bác ấy, thì tự giải cho mình đi, việc gì phải hỏi?!?!2 likes -
Vậy ở ngoài đương số này có học hành xuất chúng hay đỗ đạt cao hay không? Không biết TheBiliever biết tới tử vi và học tập từ đâu, không phải từ sách vở? Mà từ người thầy nào đó, và nếu có thầy của TheBiliever biết tới tử vi không phải bằng sách vở mà tự ngộ ra được? Không giải theo sách vở thì giải theo cái gì? Quan trọng là sách gì, của ai mà thôi.2 likes
-
Nhật Nguyệt Quang Huy
TheBeliever and one other liked a post in a topic by haithienha
Chắc bác nhầm lẫn qua 1 lá số của người khác hơi tương tự như vậy ,lá số của Ô.KỲ ,bác chỉ xem qua được 2 lần cách nay đã lâu nên không nhớ rỏ lắm /lá số theo link trên thì chính xác với cuộcj đời của ông ấy hơn vì mệnh thái dương + thiên việt bị triệt cho nên ông ấy không đứng đầu làm lãnh tụ được mặc dù ông ấy có rất nhiều cơ hội .2 likes -
Lá số của bạn đẹp đấy chứ, sau này có chức vị cao, nếu theo chính trị thì ngoài 42 ngồi ghế lãnh đạo, tiền bạc đi liền với công danh, nhưng cũng ngoài 42 tiền tài mới tụ, và không thể giầu to được. Tuy nhiên trong công việc có nhiều kẻ đố kỵ dèm pha với sự thành đạt của mình mà hãm hại. Mệnh VCD Nhật nguyệt chiếu nhưng không có tuần/ triệt án; thân cư quan Thái âm+ Hóa Kỵ, bản thân không ra đứng đầu gánh vác, nên tìm minh chủ để đứng sau, kẻo như cây non nặng cành dễ gầy. Tầm 32 tuổi có lần phá sản khánh kiệt lao đao một phen, may lúc cùng đường bí lối có quý nhân giúp đỡ. Ngoài 52 đề phòng trong đám dưới quyền, bạn bè v v lập mưu hãm hại, danh chức truất giáng, tiền tài hao tổn nặng. Góp ý đôi chút cho bạn. Chờ thêm ý kiến các bác cho chính xác nhé.1 like
-
Cô npnt nói về " Lãnh Tụ " vậy là đúng rồi --- Nguyễn Cao Kì ko đc coi là Lãnh tụ đâu Đã là giải đoán -- là giải + đoán ----------> Giải 1 bài toán có hàng ngàn cách giải , đoán 1 vận mệnh con người có hàng ngàn cách đoán Đúng hay sai thì hãy để : Thời gian là nhân chứng lịch sử tin cậy và trung thành nhất . Hơn nữa , nếu đây là con trai bác -- lại giàu có và làm to thế này đúng là hãnh diện Nhưng NGỦ THÌ AI CŨNG NHƯ LƯƠNG THIỆN TỈNH DẬY PHÂN RA KẺ DỮ HIỀN HIỀN DỮ PHẢI ĐÂU LÀ TÍNH SẴN PHẦN NHIỀU DO GIÁO DỤC MÀ NÊN ( ĐÂY LÀ BÀI THƠ CỦA LÃNH TỤ HỒ CHÍ MINH ) Trên đời chuyện gì đều có thể xảy ra , con trai bác là người có tài lại làm to , quan cao chức trọng ( hơn cháu rồi - cháu chỉ làm nho nhỏ thôi ) vì vậy Bác phải cố gắng dạy em nó cho tốt , cảnh tỉnh về mọi mặt , đức năng thắng số để - mai sau báo đáp nước non nhà À bác ơi -- cháu sinh năm 1992 cũng có điểm chung rất lớn với em nó là cháu cũng bị bóc lịch trong tù bác ạ ( đếm lịch ) - Bác Haithienha chắc ko muốn làm cháu hoang mang nên có thể nói giảm nói tránh đi -- ko biết là mấy năm bóc lịch đây1 like
-
Ko có cách nào hóa giải cả. anh chị dạy dỗ cháu cẩn thận là được. Không hợp bố mẹ, khó bảo ko có nghĩa là hư. Chị đừng lo lắng.1 like
-
1 like
-
1 like
-
Cây của Phật Tổ vẫn sống sau 2.500 năm Người sáng lập Phật giáo đã giác ngộ dưới một cây bồ đề tại Ấn Độ cách đây 25 thế kỷ và ngày nay cây bồ đề vẫn sống. > Tìm thấy một mảnh sọ của Phật Tổ Cây bồ đề 2.500 tuổi, nơi Tất đạt đa Cồ đàm ngồi thiền 49 ngày trước khi giác ngộ, tại làng Bodh Gaya, bang Bihar, Ấn Độ. Ảnh: bestourism.com. Phật Tổ Như Lai, hay Tất đạt đa Cồ đàm theo tiếng Phạn, là người sáng lập Phật giáo. Ngài vốn là con trong một gia đình hoàng tộc thuộc dòng Thích ca thuộc Nepal ngày nay. Tuy mang thân phận thái tử, song Ngài không màng cuộc sống xa hoa mà quyết tâm rời cung điện để sống khổ hạnh cùng nhiều nhóm tăng sĩ. Truyền thuyết kể rằng Tất đạt đa Cồ Đàm giác ngộ hoàn toàn sau 49 ngày thiền định dưới một cây bồ đề trong làng Bodh Gaya, bang Bihar, Ấn Độ. Các nhà khoa hoc của Viện Nghiên cứu rừng tại thành phố Dehradun, bang Uttarakhand, Ấn Độ thông báo rằng cây bồ đề gắn liền với Phật Tổ Như Lai vẫn sống, Xinhua đưa tin. “Cây bồ đề ấy vẫn tràn đầy sinh lực”, Subhash Nautiyal, một nhà khoa học của Viện Nghiên cứu rừng, phát biểu. Nautiyal cùng các đồng nghiệp đã bỏ những tấm xi măng bao quanh gốc cây bồ đề sau khi kiểm tra nó. Họ cho rằng việc bỏ những tấm xi măng sẽ giúp rễ cây nhận nước và dưỡng chất dễ dàng hơn. Một ngôi đền có niên đại khoảng 1.500 năm được xây gần cây bồ đề. Nó là điểm đến hấp dẫn của vô số du khách trên thế giới, đặc biệt là những người tới từ Nhật Bản. Minh Long1 like
-
Ai Cập
longphibaccai liked a post in a topic by Thiên Đồng
Bí ẩn các biểu tượng Ai Cập cổ đại Dù luôn có một bức màn bí mật bao quanh niềm tin tôn giáo của người Ai Cập, chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng người Ai Cập cổ đại luôn bị ám ảnh bởi các ngôi sao. Những vị thần đứng đầu được đồng nhất với các ngôi sao sáng nhất. Các kim tự tháp được trang trí với các ngôi sao và được mô phỏng theo nguyên mẫu của bầu trời. Mục đích duy nhất của họ là hy vọng sau khi chết sẽ được về cõi vĩnh hằng, được về với thần mặt trời và các ngôi sao bất diệt. Rõ ràng, niềm tin tôn giáo của người Ai Cập là rất khó nắm bắt, và mọi chuyện sẽ sáng tỏ chỉ đến khi chúng ta có được những hiểu biết sâu hơn về niềm tin tôn giáo liên quan đến các ngôi sao của họ. 1. Horus Trong tín ngưỡng của người Ai Cập cổ, mặt trời được đồng nhất với thần Horus, mặt trăng với thần Thoth, chòm Orion với thần Osiris, sao Sirius với thần Isis, và các ngôi sao xuất hiện ở chân trời được coi là những ngôi sao bất diệt. Chúng ta sẽ bắt đầu với việc phân tích tục thờ cúng thần Horus Các vị thần đã xuất hiện ngay từ bình minh của lịch sử Ai Cập. Horus là một trong số đó và vị thần này xuất hiện mọi nơi trong tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại. Bản thân Pharaoh cũng được cho là hiện thân của thần nên niềm tin phản ánh trong cái tên Horus được tạo ra bởi những người trị vì đầu tiên từ triều đại đầu tiên. Horus được coi là một vị thần hoàn hảo mặc dù không có sự nhất trí về nguồn gốc của vị thần này. Horus là vị thần hội tụ được mọi quyền lực. Câu hỏi được đặt ra: đâu là thực thể vũ trụ có thể giải thích tốt nhất cho những quyền năng của Horus trong tôn giáo Ai Cập? Một cuộc khảo sát trong giới học thuật về vấn đề này cho thấy nhiều người quan niệm rằng Horus được đồng nhất với mặt trời. Trong khi đó, các nhà Ai Cập học hàng đầu đã phát triển những luận cứ rằng vị thần này được đồng nhất với sao Kim, với ngôi sao Sirius và với bầu trời rộng lớn. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng những lý giải trên là không chính xác và không đúng hướng khi chúng phản ánh phương pháp tiếp cận còn nhiều khiếm khuyết đối với tín ngưỡng về các ngôi sao của người Ai Cập, đó là việc cố gán những miêu tả cổ đại về các thực thể vũ trụ nổi bật với sự xuất hiện của hệ mặt trời hiện nay. Phương pháp luận sai lầm cùng với lối suy nghĩ không rõ ràng trong giới Ai Cập học hiện đại được thể hiện trong phát biểu của Rudolf Anthes: “ Horus là một ngôi sao và cũng là mặt trời, cũng có thể là mặt trăng. Dường như vị thần này là thực thể vũ trụ hiển hiện rõ ràng cả ngày lẫn đêm”. Hoạt động thờ cúng thần Horus đã có từ thời Tiền triều đại (điều này được ghi lại trong ngôi mộ của Abydos, 3200 trước CN). Những người cai trị vương triều Naqada I đã thờ cúng vị thần đầu chim Ó này trước cả khi thống nhất Ai Cập. Các vị thần đã xuất hiện ngay từ bình minh của lịch sử Ai Cập. Horus là một trong số đó và vị thần này xuất hiện mọi nơi trong tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại. Bản thân Pharaoh cũng được cho là hiện thân của thần nên niềm tin phản ánh trong cái tên Horus được tạo ra bởi những người trị vì đầu tiên từ triều đại đầu tiên. Horus được coi là một vị thần hoàn hảo mặc dù không có sự nhất trí về nguồn gốc của vị thần này. Horus là vị thần hội tụ được mọi quyền lực. Câu hỏi được đặt ra: đâu là thực thể vũ trụ có thể giải thích tốt nhất cho những quyền năng của Horus trong tôn giáo Ai Cập? Một cuộc khảo sát trong giới học thuật về vấn đề này cho thấy nhiều người quan niệm rằng Horus được đồng nhất với mặt trời. Trong khi đó, các nhà Ai Cập học hàng đầu đã phát triển những luận cứ rằng vị thần này được đồng nhất với sao Kim, với ngôi sao Sirius và với bầu trời rộng lớn. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng những lý giải trên là không chính xác và không đúng hướng khi chúng phản ánh phương pháp tiếp cận còn nhiều khiếm khuyết đối với tín ngưỡng về các ngôi sao của người Ai Cập, đó là việc cố gán những miêu tả cổ đại về các thực thể vũ trụ nổi bật với sự xuất hiện của hệ mặt trời hiện nay. Phương pháp luận sai lầm cùng với lối suy nghĩ không rõ ràng trong giới Ai Cập học hiện đại được thể hiện trong phát biểu của Rudolf Anthes: “ Horus là một ngôi sao và cũng là mặt trời, cũng có thể là mặt trăng. Dường như vị thần này là thực thể vũ trụ hiển hiện rõ ràng cả ngày lẫn đêm”. Hoạt động thờ cúng thần Horus đã có từ thời Tiền triều đại (điều này được ghi lại trong ngôi mộ của Abydos, 3200 trước CN). Những người cai trị vương triều Naqada I đã thờ cúng vị thần đầu chim Ó này trước cả khi thống nhất Ai Cập. Dựa vào bằng chứng về những cái tên này, có thể thấy rằng Horus ngay từ đầu đã được xem như một ngôi sao đầy quyền lực, ngôi sao nổi bật nhất trên bầu trời. Tuy nhiên, những cái tên trên là chưa đủ để chỉ ra chính xác thực thể vũ trụ mà Horus đại diện trong giai đoạn này. Bên cạnh việc Horus được xem như có nguồn gốc từ một ngôi sao, còn có những bằng chứng về việc vị thần này được coi trọng như một chiến binh quyền năng cũng từ rất sớm. Điều này xuất hiện trong văn tự về một lời thần chú của Nữ hoàng Neith trong Kim tự tháp của chính bà: “Bay tới bầu trời giữa những ngôi sao, những ngôi sao sẽ ẩn nấp và sợ hãi trước Người, vì Người là Horus của Duat… Người sẽ tấn công và quét sạch chúng tại chiếc hồ, tại địa ngục. Người sẽ đứng trước các ngôi sao bất diệt và ngồi trên chiếc ngai mà cái chết không thể chạm tới.” Tên của các vị Pharaoh đầu tiên cũng phần nào nói đến sự can đảm của một chiến binh mà Horus mang trong mình. Cái tên Horus của vài vị vua thuộc vương triều thứ I thể hiện sự thống trị về uy quyền của Horus, cùng với đó là sự phản ánh quyền lực của nhà vua trong giai đoạn xây dựng đất nước. Những cái tên như “Chiến binh Horus” (Aha), “Horus hùng mạnh” (Djer) hay “Cánh tay đưa lên của Horus” (Qaa) gợi nhớ tới những biểu tượng mang tính chiến tranh trong những công trình kiến trúc có từ thời dựng nước. Bằng chứng này kết hợp với tên của các lãnh địa thời tiền triều đã cho thấy ngôi sao Horus được hình tượng như một chiến binh dũng mãnh. Những thông tin bổ sung liên quan đến ngôi sao thần thánh Horus được tìm thấy trong những văn tự của kim tự tháp được viết từ khoảng 500 năm sau ( 2300 trước CN). Theo đó, Horus không được xem như thần mặt trời. Trong các bài hát ca tụng vị thần này, Horus được phân biệt rõ ràng với thần mặt trời Re. Chẳng hạn như trong đoạn văn tự sau, Horus (được xem như vị vua đã chết) cầu xin được lên thiên đường để tụ hội với thần Re : “Thần mặt trời Re triệu hồi Người về bầu trời như một Jackal, như người cai quản của hai Enneads, và như Người Horus; thần Re có thể đặt Người là ngôi sao buổi sớm giữa cõi vĩnh hằng”... Horus được gắn với ngôi sao buổi sớm và được miêu tả như “con trai” của thần mặt trời nên vị thần này xuất hiện để đại diện cho một thực thể vũ trụ đặc trưng, có thể là một ngôi sao hay một hành tinh. Để làm rõ nguồn gốc của tập tục thờ cúng Horus, việc nhận biết thực thể vũ trụ được gọi là “Ngôi sao buổi sớm” là cần thiết dù đây không phải là một vấn đề đơn giản nếu chỉ dựa vào những văn tự Ai Cập. Những văn tự đầu tiên được ghi trong Kim tự tháp và các quan tài không bao giờ miêu tả ngôi sao của thần theo một cách nhất định hay như trong thiên văn học khi mà việc nhận diện vị thần này với một ngôi sao nào đó là xác định. Thay vào đó, Horus được đưa lên thiên đường để cai quản các ngôi sao bất diệt ở thế giới bên kia. Nhiều người cho rằng sao Kim chính là ngôi sao được nhắc đến trong cụm từ “Ngôi sao buổi sớm”. Horus vì thế được gắn với sao Kim. Chúa tể của địa ngục Những tên gọi khác nhau của Horus cung cấp sự hiểu biết sâu hơn về đặc tính sao của vị thần này. Một tên gọi phổ biến của vị thần này là Duat, nghĩa là “địa ngục”. Tên gọi Duat được rút ra từ một từ có nghĩa là “bình minh”. Nguồn gốc một tên gọi khác của Horus là Neter Dua có nghĩa là “Ngôi sao buổi sớm”. Nguồn gốc và ý nghĩa của tên gọi Duat cho thấy việc đồng nhất Horus như một ngôi sao bình minh không thực sự liên quan đến vai trò chúa tể địa ngục của vị thần này. Tuy nhiên, trong một đoạn văn tự được khắc trong Kim tự tháp, mối liên hệ giữa Ngôi sao buổi sớm và Duat lại được thể hiện khá rõ ràng: “Ngôi sao của buổi bình minh, Horus của địa ngục, Vị thần Ó, con chim được bầu trời tạo ra..” 2. Đầu và thân của vua Seti I Hàng nghìn năm trước, những người Ai Cập cổ đại đã xây dựng những đền thờ nguy nga cho các vị thần họ tôn thờ và những kim tự tháp đồ sộ để lưu giữ xác ướp của các vị vua, những người được tin rằng có liên hệ với các vị thần và được ban cho sức mạnh phép thuật và tinh thần lớn lao. Mũ đội đầu được dệt (hay còn được gọi là nemes) và râu giả là những đặc điểm thần thánh của các vị thần, đã chỉ ra rằng bức điêu khắc dưới đây là của một Pharaoh. Trên thực tế, tên của Seti I được khắc trên nemes và vòng tròn oval phía sau bức tượng. Bức tượng miêu tả một vị vua trẻ (mặc dù ông ta già hơn tại thời điểm được điêu khắc), đẹp trai, nam tính với một nét mặt điềm tĩnh. Một trong những vị Pharaoh vĩ đại của Ai Cập, Seti là một nhà lãnh đạo quân sự thành công và là người bảo trợ của nghệ thuật. Vị vua này đã tiến hành các cuộc chiến chống lại người Hittites, người Phoenician, người Syria và người Libya. Chiến tranh kết thúc với việc biên giới của Ai Cập được mở rộng tới tận Bắc Phi và vùng Cận Đông. Seti I cho khôi phục các ngồi đền bị quên lãng, trong số đó có một ngôi đền ở Abydos để vinh danh vị thần Osiris và ngôi mộ huy hoàng của chính vị vua này tại Thung lũng các vị vua ở Thebes. 3. Quan tài của vua Horankh Quan tài Ai Cập thời cổ đại lưu giữ xác của một người và Ka (linh hồn) của người đó trong chuyến đi tới cõi vĩnh hằng. Những trang trí bên trong và bên ngoài là để đảm bảo cho sự “tồn tại” của người đã chết. Những hình trang trí đó bao gồm thức ăn, đồ uống, người hầu, một cặp mắt để nhìn mặt trời mọc, những câu thần chú và những hình khác phản ánh niềm tin tôn giáo và các hoạt động xã hội. Các quan tài hình người, được đưa ra trong triều đại thứ XII (1985-1795 trước CN) bắt chước hình dạng của một người được bọc trong một tấm vải và sẽ là vật thay thế cho những thi thể trong trường hợp những cái xác bị mất hoặc bị hủy. Quan tài Dallas có khắc tên của vua Horankh trên đó. Đầu của quan tài được trạm khắc một cách tự nhiên trong khi những màu sắc và râu lại mang ý nghĩa biểu tượng: khuôn mặt màu xanh và bộ râu được tết ngược là những đặc trưng của thần Osiris, chúa tể của địa ngục và là vị thần của sự hồi sinh. Sự dâng hiến của vua Horankh tới thần Osiris còn được khắc trên đế của bức tượng. Vua Horankh sống vào khoảng vương triều thứ XXV (747-656 trước CN), cũng được biết đến như triều đại Khushite hay Nubian. Nubia được đặt dọc sông Nile giữa Aswan ở phía Nam Ai Cập và Khartoum ở phía bắc Sudan. Những người Nubian cổ đại ở đó đã phát triển những vương quốc độc lập và hùng mạnh bắt đầu từ khoảng năm 3100 trước CN và cạnh tranh với Ai Cập trong việc sử dụng sông Nile như một con đường thương mại và trong việc chiếm đất. Khi Ai Cập chiếm Nubian, người Nubian đã tận dụng việc Ai Cập bị chia cắt trong năm 747 trước CN và thống trị nó trong vòng một trăm năm. Phía bên ngoài của quan tài này không có những trang trí hoa văn gợi nhớ đến những quan tài thời kỳ Trung vương quốc (2055-1650 trước CN) và làm rõ việc người Nubian đã học theo những mẫu hình quan tài cổ từ các triều đại trước đó như thế nào. Nguồn: Tạp chí nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông Trần Anh Đức1 like -
1 like
-
1 like
-
Nhanh thì tháng 7 âl, chậm thì 9,11 mới có việc làm. Công việc năm nay trước khó sau dễ, về cuối năm thuận lợi.1 like
-
NK khâm phục ý Chí , nghị lực và sự Kiên trì của chị. Cầu Trời ban Phước lành cho Anh Chị để vui vẻ cùng nhau đi hết cuộc đời này ! Chúc Anh Chị sức khỏe .1 like
-
Cháu kính chao bác Thiên Sứ va các cô chú, các anh chị em va các bạn trên diễn đàn, Trước tiên, HP gửi lời xin lỗi tới các bác, các cô chú vì trong suốt thời gian qua đã không lên diễn đàn thông báo tình hình chồng HP, phụ sự quan tâm của mọi người. HP rất mong bác Thiên Sứ cùng các anh chị em trên diễn đàn thông cảm. Lý do chính mà HP lâu không lên diễn đàn là vì tuy chồng HP đã được bác Thiên Sứ cứu giúp qua cơn nguy kích nhưng không phải một sớm một chiều có thể bình phục được. Vì vậy, mỗi lần lên diễn đàn mà không có tình hình gì mới để chia sẻ với mọi người bản thân HP cũng thấy rất buồn. Chính vì vậy mà HP muốn để một thời gian khi chồng HP có nhiều tiến triển hơn sẽ lên diễn đàn chia sẻ với mọi người. Trong suốt thời gian qua, cũng có những lúc HP thực sự rất đau khổ và mệt mỏi, nhưng cứ nhớ đến lời bác Thiên Sứ rằng chồng HP sẽ hồi phục, HP lại thấy rằng mình vẫn có quyền hi vọng. Hiện giờ chồng HP đã khá hơn rất nhiều rồi. Trí nhớ của chồng HP đã phục hồi khoảng được 70% (anh ấy thậm chí nhớ được cả số chứng minh thư của mình), đã có thể giao tiếp, trò chuyện với mọi người. Tuy nhiên thì chồng HP nói vẫn rất ngọng, chưa rõ tiếng. Đối với bạn bè, đồng nghiệp, người thân, anh ấy hầu như không quên ai cả. Về vấn đề tâm lý thì hơi không ổn một chút vì anh ấy đã phải nằm bệnh gần 3 năm rồi, vì thế mà dễ cáu, dễ buồn. Điều làm HP thấy an ủi rất nhiều là tình cảm của chồng HP vẫn như xưa, anh ấy vẫn rất yêu và thương HP. Chỉ có điều, hiện giờ HP không thể hàng ngày ở bên cạnh anh ấy được vì do điều kiện kinh tế gia đình có hạn, thời gian cần để chồng HP hồi phục lại quá dài nên HP đã đưa chồng về quê từ 2 tháng nay. HP đã thuê bác sĩ ở quê đến điều trị, cuối tuần làm việc xong HP lại về quê với chồng, sáng thứ 2 lên Hà Nội sớm để đi làm. Tuy biết chồng HP rất buồn nhưng do nhiều lý do và điều kiện kinh tế không cho phép nên HP đành làm vậy. Tuy nhiên, ngôi nhà chồng HP ở quê đã được bác Thiên Sứ về sửa phong thủy rất cẩn thận nên HP cũng thấy yên tâm hơn rất nhiều. Từ ngày về nhà, HP cũng cảm thấy sức khỏe anh ấy cũng có tốt hơn. Hiện tại chồng HP đã tập đứng được rồi. Đây là một tiến bộ vượt bậc của anh ấy vì từ trước tới giờ chỉ có thể nằm một chỗ. Tuy thời gian đứng được của anh ấy mới chỉ gần 2 phút/lần nhưng HP cũng thấy rất mừng rồi. Giờ vấn đề lớn nhất của chồng HP là phải tập vận động phục hồi chức năng. HP cũng vừa đọc thấy trên diễn đàn có đề cập đến thầy Yên trong Bình Dương và ngoài Bắc có sư thấy Nghĩa ở Ứng Hòa, HP sẽ cố gắng đi hỏi thăm thêm. Nếu thầy Yên có ra ngoài Bắc chữa trị xin cô Wild và các anh chị em cho HP được biết. HP xin cám ơn rất nhiều. Như vậy là cũng đã 2 năm rưỡi kể từ khi vợ chồng HP gặp tai nạn, cũng là hơn 2 năm HP may mắn được bác Thiên Sứ giúp đỡ, nhận được sự quan tâm chia sẻ của các cô chú và các anh chị em trên diễn đàn. HP xin một lần nữa được gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả các cô chú, các anh chị em trên diễn đàn, những người HP chưa từng gặp mặt, đã luôn động viên, giúp đỡ HP trong suốt thời gian qua. Với bác Thiên Sứ, người mà HP mang ơn suốt đời, HP thực sự không biết nói gì. HP mong một ngày anh ấy có thể bình phục, đi lại được, HP sẽ cùng anh ấy đến gặp bác Thiên Sứ như một lời cám ơn tấm lòng mà bác đã dành cho vợ chồng HP. HP mong bác Thiên Sứ cùng mọi người sẽ giúp đỡ HP trên con đường phía trước. Vì HP biết rằng tuy giai đoạn nguy kịch đã qua đi nhưng một cuộc chiến đấu khác đã lại bắt đầu. HP tự gọi đó là cuộc chiến đấu với số phận. HP cũng không biết đức năng có thắng được số không, nhưng HP chắc chắn sẽ cố gắng. HP chỉ mong mình sẽ có đủ nghị lực và niềm tin và sự kiên trì nữa. Bác Thiên Sứ đã một lần giúp chồng HP giành lại được cuộc sống, đã giúp chồng HP tỉnh lại (trong khi tây y đã kết luận là rất khó nếu không muốn nói là ko có khả năng hồi tỉnh). Vì thế HP sẽ hi vọng... Xin cám ơn tất cả mọi người1 like
-
1 like
-
Từ giờ đến cuối năm sẽ đỡ hơn . lá số này không nên có tham vọng lớn ,1 like
-
Nếu đúng lá số này thì sau 36 sẽ đi lên. Công danh tốt nhưng thăng trầm.1 like
-
2013 ko nên cưới đâu, bạn có thể cưới được trong năm nay thì làm vào tháng 12 (âm lịch).1 like
-
Ai Cập
Rin86 liked a post in a topic by Thiên Đồng
Cử tạ là một trong những môn thể thao được phát minh bởi người Ai Cập cổ đại. Người thi đấu phải cố gắng sử dụng sức lực của mình để nâng một bao cát nặng bằng tay và giữ nó ở vị trí gần như thẳng đứng. Các vận động viên cử tạ phải giữ bao cát ấy trong một thời gian nhất định, quy tắc này vẫn được áp dụng cho cử tạ ngày nay. Cưỡi ngựa với người Ai Cập không hẳn chỉ là để sử dụng cho chiến đấu. Người Ai Cập cổ đại đã tổ chức rất nhiều cuộc đua ngựa cho thanh thiếu niên. Họ ngồi trên lưng ngựa không yên và phải hoàn toàn kiểm soát con ngựa đua của mình. Thật ngạc nhiên là trò nhảy cao của người Ai Cập xưa lại gần giống với một trò chơi dân gian của Việt Nam. Hai người ngồi đối diện nhau với 2 chân duỗi dài, bàn chân xếp lên nhau. Họ sẽ đặt bàn tay của mình lên chân như một rào cản, người chơi sẽ phải nhảy qua mà không được chạm vào. Các tư thế tiếp tục thay đổi để nâng cao độ khó. Người Ai Cập cổ đại tự hào về con sông Nile hùng vĩ và rộng lớn của mình, thế nên bơi lội như là một môn thể thao mà họ có thể gắn mình với dòng sông. Trong hoàng cung và các gia đình quý tộc đều có bể bơi. Người dân thì chọn bất cứ nơi nào có dòng nước tĩnh để rèn luyện và thể hiện kĩ năng bơi lội của mình. Chèo thuyền là một trong những môn thể thao đòi hỏi sức mạnh. Các cầu thủ trong đội phải có sự kết hợp hài hòa giữa động tác chèo thuyền với sự chỉ huy của đội trưởng - những người giữ bánh lái. Đội trưởng kiểm soát hoạt động của họ thông qua âm thanh mái chèo chạm vào mặt nước, chỉ huy cho thuyền tiến lên phía trước đều đặn và nhanh chóng. Phương pháp này chính là kĩ năng cơ bản trong đua thuyền ngày nay. Bắn cung là môn thể thao nổi tiếng ở Ai Cập thời xưa và luôn được ghi lại trên những phiến đá tại các đền thờ cổ đại với kĩ năng ngắm chính xác vào mục tiêu và sức mạnh khi kéo cung. Những cuộc thi bắn cung rất phổ biến vào khoảng 2.000 năm trước, vua Amenhotep II tự hào rằng, ông có thể bắn tên xuyên qua bảng mục tiêu bằng đồng dày với bốn mũi tên. Sau đó, ông treo thưởng cho bất cứ ai có thể làm được như vậy. Đây là môn thể dục nhịp điệu của người Ai Cập cổ đại xưa, hình ảnh này cho thấy 4 người thực hiện các động tác thể dục nhịp điệu ở những vị trí khác nhau. Các động tác này đều gần giống với các động tác của bài thể dục nhịp điệu ngày nay. Đây là hình ảnh minh họa cho trò chơi kéo co của người Ai Cập cổ đại. Hai đội xếp thành hàng dài đối diện nhau. Hai vận động viên đầu tiên của mỗi đội nắm tay và kéo nhau trong khi các thành viên khác ôm chặt lưng của người phía trước, cố gắng kéo đối phương tiến sang vạch của mình. Hiện nay, môn thể thao này vẫn được luyện tập ở các vùng nông thôn Ai Cập. http://automatic.vn1 like -
@Tuyethong Cô là 1 người thông minh,nhanh nhẹn,biết suy tính trước sau mọi việc rất cẩn thận,cô rất có cá tính là một người sống có tình cảm. Chơi bạn không phản bạn,ngược lại là người phóng khoáng không tính toán chi li với bạn bè,rất biết hưởng thụ và đi theo thời cuộc,nói chuyện rất khéo lanh lẹ,nếu tôi chấm điểm thì khả năng giao tiếp chị trên 7 điểm.Chồng cô sau này là người có tài có địa vị và giàu có. Ba mẹ,anh chị em cô tuổi gì?1 like
-
Chia buồn với cháu nhé ! bác Chính Khí đã tiêu diêu nơi miền cực lạc mấy hôm rồi ; để tưởng niệm thắp cho bác ấy vài nến nhang .1 like
-
1 like
-
Mệnh -điền -tài có giải thần tọa thủ giàu nhưng không to .1 like
-
1 like
-
Mật Tông
longphibaccai liked a post in a topic by Thiên Đồng
ĐÔNG MẬT VÀ MẬT TÔNG TÂY TẠNG Gần đây có một số đạo hữu bắt đầu tìm hiểu về Kim Cang Thừa và có khá nhiều thắc mắc, nhất là về sự khác biệt giữa Mật Tông Trung Hoa, Nhật Bản (Đông Mật) với Mật Tông Tây Tạng. Nếu hiểu tường tận được sự khác biệt này thì lộ trình tu học của mọi người sẽ thêm phần sáng tỏ và xác thực hơn . I) Xét về dòng truyền thừa. 1) Mật Tông Trung Quốc và Nhật Bản: Đức Phật Tỳ Lô Giá Na Xét về truyền thừa chung thì vẫn là từ đức Phật Vairocana (Tỳ Lô Giá Na) truyền đến đức Vajrasattva (Kim Cang Tát Đỏa), từ Vajrasattva truyền đến vị thầy vĩ đại Nagajuna (Long Thọ). Sau đó từ Long Thọ truyền đến Long Trí, sau đó Long Trí truyền đến Kim Cang Trí. Kim Cang Trí cùng với Thiện Vô Úy và Bất Không Kim Cang đem giáo lý Mật Tông vào Trung Quốc. Cùng với sự trợ giúp của Nhất Hạnh phiên dịch các bộ kinh lớn như kinh Đại Nhật, kinh Kim Cang Đảnh…Từ đó là khởi nguồn của Mật Tông Trung Quốc. Bất Không Kim Cang truyền pháp cho Huệ Quả. Ngài Huệ Quả truyền pháp cho Không Hải. Không Hải chính là vị tổ đầu tiên của Chân Ngôn Tông, Mật Tông Nhật Bản. Không Hải 2) Mật Tông Tây Tạng, có 2 hệ thống Cựu Dịch và Tân Dịch. Tôn tượng đức Liên Hoa Sinh ở Samye Ngài đã từng ban phước cho tượng này, ai nhìn thấy tượng này như nhìn thấy chính đức Liên Hoa Sinh. Cựu Dịch: tổ là ngài Padmasambhava (Liên Hoa Sanh). Giáo pháp tối thượng Dzogchen xuất xứ từ đức Phật Pháp Thân Phổ Hiền truyền cho đức Vajrapani (Kim Cang Thủ) sau đến Garab Dorje (Kim Cang Cực Hỷ) . Garab Dorje truyền thừa đến Manjusrimitra (Diệu Đức Hữu). Manjusrimitra truyền cho Sri Simha. Sri Simha truyền cho đức Liên Hoa Sanh và Jnanasutra, Vimalamitra và dại dịch giả Vairostana. Sau này giáo lý Dzogchen được hoằng truyền ở Tây Tạng là do công của đức Liên Hoa Sanh. Đức Phật Kim Cang Trì Tân Dịch: dòng truyền trực tiếp từ đức Phật nguyên thủy Vajradhara (Kim Cang Trì) đến tổ Tilopa. Tilopa truyền cho Naropa. Naropa truyền lại cho Marpa – Đại Dịch Giả. Từ đó giáo lý quý giá này được đem về Tây Tạng. Sau đó ngài Marpa truyền lại cho đức Milarepa. Từ ngài Milarepa mà thành lập hệ thống Kagyu 4 dòng lớn, 8 dòng nhỏ như hiện giờ. Còn có tôn giả Atisa, người hình thành dòng phái Kadampa. Dựa trên giáo lý từ dòng Kadampa của tổ Atisa, ngài Je Tsongkhapa thành lập Gelugpa (Hoàng Mạo Phái). Tôn giả Atisha II) Xét về phương diện hành trì Nói về phương diện hành trì, đại để chúng ta có thể tạm nói Mật Tông Trung Quốc và Nhật Bản thuộc về Ngoại Mật, còn Mật Tông Tây Tạng và Ấn Độ thuộc về Nội Mật. Trước đây, Thiện Duyên đã có một bài viết về 9 thừa của Mật giáo, trong đó đã phân chia rất rõ ràng về ba yoga Ngoại và 3 yoga Nội. Ở bài viết này, Thiện Duyên xin làm rõ hơn một khía cạnh khác của hai loại Nội, Ngoại Mật này. Xét về cơ bản, những hành giả sơ cơ thường nghe một câu như kiểu khẩu quyết đó là “tam mật tương ưng”. Ở đây, “tam mật tương ưng” là gì? “Tam mật” là gì? “Tương ưng” với cái gì? Theo quan niệm của Mật giáo, thân người của chúng ta là một loại pháp khí tuyệt hảo nhất trong mọi loại pháp khí. Trong thân người này hàm chứa đầy đủ và toàn vẹn phẩm tánh của lục đạo chúng sinh cũng như chư hiền thánh, nhờ có nó mà chúng ta mới có thể tu tập được các Mật pháp. Có ba thứ mấu chốt để có thể dẫn dắt thân người này đạt đến quả vị toàn giác (tâm kim cang bất hoại – tâm giác ngộ và thân kim cang bất hoại) đó chính là thân, khẩu, ý. Thân khẩu ý này không còn là loại thân khẩu ý phàm phu bình thường nữa. Thân khẩu ý này cũng không thể hiểu được bởi những người bình thường cho nên gọi là Mật, Tam Mật. Tương ưng hay còn có thể hiểu là tương ứng. Tương ứng với những phẩm tính thanh tịnh tuyệt hảo của các Bổn tôn. Tựu chung lại, thì Ấn là sự tượng trưng cho thân của Bổn Tôn, Thần Chú tượng trưng cho khẩu của Bổn Tôn và Quán Tưởng để thể hiện tâm ý của Bổn Tôn . Ở đây thì đường hướng tu tập đã bắt đầu khác nhau giữa các truyền thống Đông Mật và Mật Tông Tây Tạng. Đây chính là mấu chốt của sự phân biệt Nội Mật và Ngoại Mật. 1) Xét về truyền thống Đông Mật: Để phàm thân này có thể tương đồng với thân thanh tịnh của Bổn Tôn hành giả Đông Mật bắt ấn cần phải rất chuẩn xác. Sai lệch một chút đã trở thành ấn khác vì vậy mà không thể tương đồng với thân Bổn Tôn đang hành trì. Việc phát âm thần chú lại rất cần sự chuẩn xác, tương tự cho tiết tấu, giai điệu, tụng âm phát lực như thế nào, ra sao... Âm thanh và rung động cũng cần sự chuẩn xác. Rất nhiều hành giả sẽ không đồng ý điểm này với Thiện Duyên, tuy nhiên nếu thật sự đã từng trải nghiệm qua các bước tu trì đúng theo truyền thống này sẽ biết được sự quan trọng của âm thanh ra sao. Thông thường ở việc quán tưởng, hành giả Đông Mật thường quán tưởng Bổn Tôn xuất hiện bên ngoài hoặc trước mặt để ban lực gia trì cho mình. 2) Xét về truyền thống Mật Tông Tây Tạng: Như đã nói ở trên, quan điểm của Mật giáo về thân người là một pháp khí tuyệt hảo nhất để giúp chúng ta tiến đến Phật quả. Mật Tông Tây Tạng còn mở rộng sử dụng thân người này một cách rốt ráo hơn nữa. Qua việc sử dụng các hệ thống kinh mạch, và sự thấu hiểu sâu sắc về những đàn tràng của chư Phật ngự trị trong thân kết hợp với tri kiến thanh tịnh. Hành giả Mật Tông Tây Tạng sử dụng chúng để hình thành thân của Bổn Tôn. Đây là sự tương đồng nơi Thân. Cũng dựa trên nền tảng tri kiến thanh tịnh mà ngữ thanh tịnh được hình thành và đó chính là khẩu của Bổn Tôn. Đây là sự tương đồng nơi Khẩu. Tâm ý thanh tịnh xuất phát từ tri kiến thanh tịnh cũng hoàn toàn thuần tịnh như tâm ý của Bổn Tôn. Đây là sự tương đồng nơi Ý. Đây chỉ là những kiến thức chung mà Thiện Duyên có thể trình bày ở đây, nếu muốn có những sự thấu hiểu sâu sắc và rõ ràng hơn về hệ thống kinh mạch, tri kiến thanh tịnh cũng như tâm vi tế… hành giả cần được nhận sự khẩu truyền trực tiếp từ một vị Đạo Sư của một dòng truyền thừa liên tục không gián đoạn. Qua những điểm trên rõ ràng chúng ta có thể thấy được hành giả Mật Tông Tây Tạng dùng “Nội” Mật khác với các hành giả Đông Mật như thế nào. Ở đây có một điểm quan trọng nữa mà các hành giả cần lưu tâm đó là quả vị đạt đến của các trường phái nếu đi theo một cách rốt ráo cũng là quả vị Phật đồng nhau không khác. Sự khác biệt ở sức phương tiện của Nội Mật mãnh liệt hơn so với Ngoại Mật. Nhờ vậy mà lộ trình tu học sẽ nhanh hơn so với Ngoại Mật. Đây chính là lý do Kim Cang Thừa nổi tiếng với câu nói “một đời thành Phật” là vậy. Bài viết : Cư sĩ Thiện Duyên Source : hoangthantai.vn1 like -
theo Lão say này cháu nên chọn những nghề có tính chất như quan tòa luật sư , hoặc nghề môi giới, tư vấn thì hợp ...1 like
-
Lần đầu tiên cháu được biết đến topic này và không biết diễn tả cảm xúc thế nào. Chúc chị Hải Phượng và chồng may mắn, sớm có tin lành báo cho mọi người cùng chia sẻ. Chúc bác Thiên Sứ, người có tấm lòng nhân ái vô ngần, luôn được bình an để giúp đời. Tri thức và tấm lòng của bác quý giá hơn mọi thứ vật chất.1 like
-
Chuyện luân hồi ở Việt Nam Cách đây mấy mươi năm, ở Thủ Ðức có một nữ Phật tử tu tại gia. Vì vợ chồng cô là tín đồ thuần thành, trọng Phật kính Tăng, nên các sư thường đến ghé thăm, có khi được mời nghỉ đêm tại nhà. Thời đó, ảnh hưởng chánh pháp chưa được lan rộng, tuy cô đã thọ quy giới nhưng chưa hiểu rõ về đạo, nên trong nhà cũng có nuôi heo để thêm rộng rãi cho cuộc sống. Một hôm, có một vị Hòa thượng đến nghỉ đêm tại nhà cô, nửa đêm chợt thức giấc nghe tiếng động dưới bộ ván mình nằm, và có giọng nói nho nhỏ rằng: “Tụi bây không biết, chớ tao tên là Nguyễn Thị Hòa (vì liên hệ gia đình xin giấu tên) bởi có thiếu bà chủ nhà này một số tiền, nên phải đầu thai ra thân xúc vật để trả nợ”. Hòa thượng nghe xong lấy làm lạ, sẽ lén nhẹ nhàng cúi xuống rình xem, thì thấy một heo nái nói chuyện với mười hai heo con đang bú. Sáng ra, Hòa thượng hỏi người tín nữ: - Lúc trước có cô Nguyễn Thị Hòa thiếu cô một số tiền như thế, có phải không? - Dạ thưa đúng như vậy. Nhưng cô ấy nghèo và bây giờ đã qua đời, nên con kể như bỏ luôn. Ủa! Mà chuyện này chỉ riêng mình con với cô ấy biết, ở nhà con cũng không hay, tại sao thầy lại hiểu rõ ràng như vậy? Hòa thượng đem chuyện đêm hôm thuật lại. Cô chủ nhà cả kinh, vội đem bán heo mẹ lẫn mười hai heo con, thì thêm một việc lạ, số tiền thu được đúng với tiền cô Nguyễn Thị Hòa đã thiếu mình khi trước. Trải qua sự này, cô tín nữ càng tin việc luân hồi nhân quả hiển nhiên là có thật. Từ đó cô tu hành thêm tinh tấn và cải gia vi tự, thành ra ngôi chùa Phước Trường hiện giờ. Tại chùa này, hiện nay linh vị thờ cô vẫn còn. Tiên đức đã bảo: “Súc sanh bản thị nhơn lai tố. Nhơn súc luân hồi cổ đáo kim!” (Súc sanh kia trước là người. Xưa nay người, súc luân hồi đổi thay!). Việc trên đây là một chứng minh cho lời này vậy. (Thuật theo lời Thượng tọa Thanh Từ, khi Thượng tọa đến diễn giảng và thăm chùa Phước Trường ở Thủ Ðức).Nguồn: http://chuaphuclam.vn1 like
-
Cưới hợp, vợ tính tình cứng cáp hơn chồng, nên sinh con năm Ất Mùi 2015, Bính Thân 2016, Đinh Dậu 2017 (con út). Các năm trước đó nếu muốn sinh thì nên sinh con gái, năm tốt ưu tiên con út và là con trai. Thân mến.1 like
-
1 like