-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 18/07/2012 in all areas
-
Anh chị em thân mến. Sau khi diễn đàn cải tổ, những bài viết mang tính học thuật phải có giá trị tối` thiểu là gợi mở , xác định , hoặc đặt ra một vấn đề, chí ít cũng là một cách giải thích - đúng sai chưa bàn vội. Nếu mới chỉ là ý tưởng không có định hướng học thuật thì thì phải sắp xếp vào một chương mục khác.2 likes
-
NHỮNG Ý KIẾN GÂY CHÚ Ý TRONG HỘI THẢO Phó giáo sư Tiến sĩ Trần Ngọc Vương. Ông Trần Ngọc Vương cho rằng giáo sư Lương Kim Định có mục đích chính trị khi phục hồi những gia trị văn hóa Việt. Và nhấn mạnh việc giáo sư Lương Kim Định là 1 trong 10 người đã bị cấm lưu hành các tác phẩm trong thời kỳ quân quản. Ông Vương phát biểu dài và lâu hơn cả tôi. Nhưng đấy là ý kiến gây chú ý của cá nhân tôi hơn cả, còn các nhận xét khác của ông Vương về giá trị các tác phẩm của giáo sư Lương Kim Định tôi không cho là đáng chú ý. Sau phát biểu của ông Vương, giáo sư Nguyễn Khắc Mai đã xác định rằng cần phân biệt giữa quan điểm chính trị và vấn đề văn hóa Việt. Giáo sư Mai nói - Đại ý:" Tinh thần văn hóa Việt mà giáo sư Lương Kim Định xiển dương là một phương tiện cho mục đích, chứ không phải là một yếu tố cấu thành mục đích chính trị của giáo sư Lương Kim Định". Giáo sư Mai nói rõ hơn - Đại ý: "Ông Lương Kim Định đã phát biểu cho rằng: Khi những người Quốc gia buông lơi những giá trị văn hóa dân tộc thì những người Công sản đã sử dụng như một phương tiện hữu hiệu để xiển dương cuộc đấu tranh của họ như một mục đích vì dân tộc. Bởi vậy, việc xiển dương văn hóa dân tộc là điều cần thiết cho những người Quốc gia...". Kính thưa quí vị quan tâm. Sau phần phát biểu của các diễn giả chính là giáo sư Trần Ngọc Thêm, nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy và tôi thì đến phần đặt câu hỏi phản biện của các đại biểu. Đấy là việc phát sinh trước giờ khai mạc. Mọi người trong ban tổ chức đều đồng ý. Vì tuân thủ tổ chức , nên sau khi tất cả diễn giả đã phát biểu xong, tôi cũng cố gắng lên ngồi trên hàng ghế chủ tọa với cái sống lưng đau như dần vì thoát vị đĩa đệm. Lạy Chúa! Tôi cố gắng nghe với sắc mặt chắc ngả màu xanh nõn chuối, đau toát mồ hôi trán. Nghe xong lời của giáo sư Vương tôi tỉnh hẳn. Trong suốt buổi hội thảo, ngoài bài nói chính thức của tôi thì tôi không phát biểu câu nào - kể cả buổi giao lưu sau đó tại hội trường của một nhà hàng sang trọng. Một phần vì cơn đau hành hạ, phần nữa vì tôi không muốn gây tranh luận vô bổ. Tôi chí xác định quan điểm nhất quán của cá nhân tôi trong bài viết này là: Việc chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng bên bờ nam sông Dương tử hoàn toàn nhân danh khoa học, phi chính trị. Hoàn toàn vì chân lý tồn tại khách quan. Tôi chép lại một đoạn trong bài viết của tôi phản biện giáo sư Trần Trong Dương để nhắc lại quan niệm của tôi về vấn đề này: Giáo sư tiến sĩ Tô Duy Hợp. Sau giáo sư Vương còn nhiều vị cũng tham gia phát biểu ý kiến. Nhưng với tôi thì sau phát biểu của giáo sư Trần Quốc Vương thì câu phát biểu của giáo sư Tô Duy Hợp rất ấn tượng. Tôi lúc này vì không còn cảm thấy đau nhức, cũng định có ý kiến, nhưng khi nhìn lại đồng hồ thì đã đến 12 giờ. Nếu phát biểu nữa thì không biết cuộc hội thảo lúc nào mới kết thúc. Ông Tô Duy Hợp nói: "Kinh Dịch không có tác dụng trong sự phát triển xã hội trong tương lai". Theo sự hiểu biết của tôi thì đây là những nhận định khá phổ biến của các nhà nghiên cứu người Trung Quốc hiện đại. Không chỉ hệ thống thuyết Âm Dương Ngũ hành và Kinh Dịch, mà họ đã sổ toẹt ngay cả hệ thống Đông Y với luận điểm tương tự như ông Tô Duy Hợp. Thậm chí họ còn đề nghị loại bỏ Đông y khỏi xã hội Trung Quốc vì nó đã không thể phát triển hàng ngàn năm nay. Tôi không bình luận gì về câu này của ông Tô Duy Hợp. Nhưng theo lời kể của một tiến sĩ trẻ ngồi hàng thính giả - trẻ so với tôi, nhưng là phụ huynh của sinh viên Đại học - thì họ đã phát biểu rằng: Không lẽ một đẳng cấp giáo sư lại phát biểu đơn giản như vậy? Còn tôi thì tôi luôn xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành là một hệ thống lý thuyết khoa học, mô tả từ sự hình thành vũ trụ và tất cả những hành vi liên quan đến con người, một cách có tính nhất quán, tính khách quan, tính quy luật và khả năng tiên tri. Bát quái và hệ biểu hiện của nó chính là siêu công thức toán học mô tả hệ thống lý thuyết này. Thuyết Âm Dương Ngũ hành và bát quái có cội nguồn văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Tôi cũng muốn xác định lại một lần nữa là: Mục đích cuối cùng của tôi là Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử phải được tôn vinh nhân danh một chân lý được xác định. Lý học Đông phương là phương tiên sắc sảo, nhưng không phải duy nhất của tôi để chứng minh cho mục đích đó. Vài lời tường minh . Xin cảm ơn sự quan tâm của quí vị.1 like
-
Hạ Vũ
ReQuat liked a post in a topic by Lãn Miên
Hạ Vũ Từ thời nhà Hán về sau, thư tịch ghi lại truyền thuyết, và cho rằng Vũ 禹 là một người đàn ông, ghi theo phả hệ dòng bố như kiểu đích tôn cha truyền con trai nối, rằng Cổn 鯀 là bố của Vũ 禹 (Tư Mã Thiên viết về sử nhà Tây Hán trong “Sử ký. Hạ bổn kỷ 史 記.夏 本 紀”: Bố của Vũ là Cổn, bố của Cổn là “đế Chuyên Húc 帝 顓 頊”, bố của Chuyên Húc là Xương Ý, bố của Xương Ý là “Hoàng đế 黃 帝”, “ Vũ giả, Hoàng đế chi huyền tôn nhi đế Chuyên Húc chi tôn dã 禹 者,黃 帝 之 玄 孫而 帝 顓 頊 之 孫 也” - Kẻ Vũ là cháu 5 đời của Hoàng đế, còn Chuyên Húc là cháu 3 đời của Hoàng đế” [ Đọc trong nguyên bản hành văn trên, thấy cú pháp lẫn lộn khi Hán, khi Việt. Tất cả dựa vào truyền thuyết, nhưng lại muốn qui cho ông Tổ đầu tiên là Hoàng đế, gọi theo cú pháp Hán, nhưng cháu nội đích tôn của ông ấy lại không gọi là Chuyên Húc đế mà lại gọi là “đế Chuyên Húc”, gọi theo cú pháp Việt; đến hàng mấy ngàn năm sau (theo như sử này nói Hoàng Đế là Tổ của người Hán cách nay 5000 năm), cái ông vua đang chỉ đạo viết sử này, chính ông ấy lại được gọi là Hán Vũ đế, gọi theo cú pháp Hán. Vậy chứng tỏ là sử cổ đại (truyền thuyết) trên Hán thư ghi lại là do người Hán chép lại và có xào nấu lại sử cổ đại của Việt. Cổn 鯀 được cho là bố của Vũ 禹. Vậy mà chữ Vũ 禹là chữ đơn thể, tự nó gốc gác là từ tượng hình trên giáp cốt văn, diễn tả hình người bắt rắn (Thuyết Văn đọc: lướt “Vương 王 Cụ 矩 = Vũ 禹, giải thích là loài 蟲 Trùng; Trùng = Trùn = Tròn = Trăn = Rắn (loài không có chân); nếu Hán ngữ mà lướt thì thành “Váng 王Chuy 矩” = Vuy, không thành Uỷ như pinyin “ Yu 禹 ” được). Trong khi chữ Cổn 鯀 là chữ ghép biểu ý, là kiểu chỉ có từ khi có qui tắc lục thư do soạn ra từ thời nhà Tần, chữ Cổn 鯀 này gồm chữ Hệ 系( từ nguyên là Họ) và chữ Ngư 魚là cá, ám chỉ dân sông nước, giải thích là một loài cá, ( Ngư 魚 Hệ 系 thì có thể hiểu là con Cá Hô . Thuyết Văn đọc: lướt. “Cổ 古 Bổn 本” = Cổn 鯀, nếu Hán ngữ mà lướt thì thành “Củ 古 Pẩn 本” = Cẩn, không thành Cun như pinyin “ Gun 鯀 ” được). Chữ Cổn 鯀 phát âm Hán là “Cun” (pinyin “gun”), nó có từ nguyên chính là từ Con của Tiếng Việt mà thôi, nhưng Con ở đây là Con Mẹ hay Con Mụ, tức là một Bà, vì thời cổ đại hàng vạn năm trước ấy vẫn còn là thời mẫu hệ gọi là Thị Tộc; U = Vú = Vũ = Mụ = Mẹ = Mẫu. QT Tơi-Rỡi: Cả = Con = Quan = Quân = Cun = Khun = Khôn = Khuông = Vuông = Vua = Văn = Vũ = Vương = Tướng = Hường = Hoàng = Voòng = Vàng = Lang = Lớn = Cổn = Cả. Pò Khun là Bố Cả hay Bố Cái. Sông Cả cũng gọi là sông Cái. Tên thường gọi trong truyền thuyết chuyện kể là “Đại Vũ” là do những cái tên Lang Vũ, Lớn Vũ, Cổn Vũ, Cả Vũ, Đà Vũ (chuyện cổ tích “ông Đùng bà Đà”), nên khi viết lại sử từ truyền thuyết dân gian, nghe tiếng Cổn Vũ thì dễ coi như bố Vũ là Cổn, hay nghe thấy tên Đà Vũ thì dễ coi như mẹ Vũ là bà Đà hay bà nữ Oa. Những từ có sau như Chu Văn Vương là ông Vua họ Chu, Chu Vũ Vương cũng là ông Vua họ Chu, Lưu Hướng là ông Vua họ Lưu, Hán Vũ Đế là ông “Đứa Vua nước Hán” hay “Đức Vương nước Hán” cũng là một. Ngôn ngữ dân gian thì nó là như vậy, dù là Vua hay Quân hay Vương hay Tướng thì cũng là Con, tức là từ đẻ cái chửa mà ra, mà lướt “Đẻ cái Chửa” = Đứa. Từ nguyên của chữ Đế là Nước, do Té = Tức = Tế = Đế = Đức = Đác = Nác = Nước. Người đứng đầu Vùng gọi là Vua hay Vương thì người đứng đầu Nước gọi là Đế hay Đức (tiếng Khơ Me gọi là Xăm Đéc). Thời Văn Lang lập Nước cách nay gần 5000 năm, đó là thời Đế Minh. Căn theo cái âm tiết, thì nguyên thủy từ Đế Minh chưa có nghĩa là Vua Sáng, nó có nghĩa là “Đức của Mẹ Kinh”, tức người đứng đầu quốc gia của người Kinh, Đầu Nước = Đầu Tức = Đức; Mẹ Kinh = Minh; chế độ là mẫu hệ; người đứng đầu nước là do cộng đồng bầu lên, là đàn bà hoặc đàn ông, thay đổi cũng là do bầu, gọi là Thiền nhượng (Thay Hiền = Thiền). Khái niệm “Sáng” khởi thủy là do từ Trời và từ Trăng. Trời = Rọi = Chói = Chiếu 照 = Triêu朝 = Diệu 耀 (Hán ngữ phát âm khái niệm Rọi là “Rừ” viết là chữ Nhật 日; phát âm chữ Nhiệt 热 có bộ hỏa là “Rừa”, do từ lướt của tiếng Việt là “Rực Lửa” = “Rừa”, nghĩa là nóng, mà Nóng = Nắng = Dàng = Dương = “ Yáng 阳 ” ); Trăng = =Rạng = Sáng = Láng = =Lượng 亮. Do người Kinh, cũng tức là người Việt, nên từ Mẹ Kinh = Minh người ta viết bằng hai chữ Việt ghép lại với nhau (để mang ý là nhiều, theo kiểu có âm có dương thì đẻ ra nhiều), hai chữ Việt đó là chữ Nhiệt 日 và chữ Nguyệt 月( QT Tơi-Rỡi: Việt = Nguyệt 月= Nhiệt = Nhật 日, để nói là dân xứ nóng, dân mặt trời), thành ra chữ Minh 明. Do ghép như vậy nên chữ Minh 明 gồm Nhật 日 và Nguyệt 月 mới đại diện cho cái nghĩa do biểu ý của chữ, nghĩa là Sáng, nó là có sau từ Sáng, chỉ có nghĩa trên mặt chữ, tức là dùng chữ Minh 明 cho ý văn học như từ minh chứng, minh bạch. Khẩu ngữ Hán ngữ chỉ dùng chữ Lượng 亮 (“liang”), khẩu ngữ Tiếng Việt chỉ dùng chữ Sáng]. Tham khảo thêm đoạn dưới đây,( nguồn: Viện Việt học): -Hồ Động Đình và Đại Hàn Khi nghe chúng tôi nói Long Vương Động Đình Quân là ông ngoại của Lạc Long Quân Lạc Việt, người hướng dẫn viên rất ngạc nhiên. Chị cho biết một số du khách Đại Hàn đến đây cũng bảo là Long Vương liên hệ với vua tổ của họ. Đúng vậy, Việt Nam và một vài tộc Đại Hàn có một tổ chung. Trong Khai Quật Kho Tàng Cổ Sử Hừng Việt tôi đã chứng minh rõ điểm này. Xin tóm lược vài điểm chính ở đây. “Đời Tây Chu các sử gia nhà Chu gọi người Korea là Lai Di. Sử ấy cũng cho biết Lai Di là rợ Tam Hàn trước kia” (Bình Nguyên Lộc, sđd). Ở chỗ khác Bình Nguyên Lộc viết “Sử đời Chu cho biết rợ Tam Hàn vốn là dân Lạc viết với bộ trãi, tức là dân Đông Di, gốc ở cực đông bắc Trung Hoa thời thượng cổ”. Ta thấy dân Đại Hàn có chi Lạc viết với bộ trãi y hệt chữ Lạc trong tên Lạc Long Quân cũng viết với bộ trãi. Trãi là con sâu không có chân tức thuộc dòng rắn. Theo tr=d (tràn = dàn) ta có trãi = dải, con vật giống như dải dây là con rắn. Cổ sử Đại Hàn và cổ sử của chúng ta cũng gặp nhau ở cái bọc Trứng Thế Gian. Các tộc phía nam của Tam Hàn cũng có huyền thoại cho rằng vua tổ của họ do trứng nở ra y hệt truyện Âu Cơ đẻ ra một bọc trứng nở ra các vua tổ Hùng vương. Cổ sử Đại Hàn có nói tới vị vua huyền sử đầu tiên là Tankun hay Thankun đẻ ra vị vua đầu tiên là Ki-ja, vị tổ lập quốc của triều đại thứ nhất. Không có tài liệu nào nói rõ về thời vua huyền sử (legendary king) Tankun hoặc ngay cả giai đoạn Kija sau đó. Korea chỉ còn các tài liệu về ngôn ngữ trong và sau thời đại Samhan (Three Han States, Tam Hàn). Ta thấy -kun liên hệ với Mường ngữ Cun. Cun, kun, khun, cổ ngữ Việt khuấn và với Mông Cổ ngữ khan (Gengis Khan), Anh ngữ king… có nghĩa là người cầm đầu, người số một, vua. Tankun, Thankun là vua Tan, vua Than. Theo chuyển hóa t=s, th=s (thẹo = sẹo), ta có Tan, Than = San, Sáng. Vị vua tổ huyền sử của Đại Hàn là Tankun, Thankun là Cun Sáng, vua Sáng tương đương với Đế Minh. Ta có thể thấy rõ điều này qua cái tên Triều Tiên có nghĩa là ánh Chiêu Dương đầu tiên của ngày, tức ánh bình minh. Ngày nay người Đại Hàn dịch chữ Triều Tiên ra Anh ngữ là “Morning Calm” cho thấy còn mang dấu tích vua tổ của họ là vua Sáng Tankun liên hệ với Vua Ánh Sáng Đế Minh. Bình Nguyên Lộc cũng đã nhận ra sự liên hệ này: ”Nhưng người Tầu đã sai lầm mà phân biệt Đông Di và Nam Man vì cứ theo lời họ tả thì Đông Di giống hệt Nam Man cũng xâm mình và nhuộm răng đen và ta sẽ thấy… rằng rợ Đông Di, đích thị là Việt” (Bình Nguyên Lộc, sđd tr.136). Đại Hàn có một cái gốc chung với Việt Nam chúng ta. Tên nước Triều Tiên, ánh Chiêu dương gần cận với Hừng rạng. Họ cũng có Kinh Dương vương. Tankun tương đương với Đế Minh sinh ra vị vua đầu tiên là Ki-ja, vị tổ lập quốc của triều đại thứ nhất. Ki-ja chính là Ki-jang, Kì Dương! Kinh Dương vương, vua đầu tiên của Việt Nam và Ki-ja là vua đầu tiên của Đại Hàn. Như thế Tam Hàn Lạc bộ trãi và Lạc Việt Lạc Long Quân có Lạc bộ trãi có cùng vua Ánh Sáng Tankun-Đế Minh, cùng vua Ki-Ja, Kì Dương, có cùng bọc Trứng Thế Gian sinh ra các vua tổ Đại Hàn-Hùng Vương thì cùng có gốc tổ ở hồ Động Đình là chuyện tất nhiên. Đại Hàn có các tộc có gốc Bách Việt. Điểm này là điểm hết sức quan trọng vì nó chứng thực, xác quyết là nguồn cội của Bách Việt là ở hồ Động Đình không phải chỉ có trong truyền thuyết Việt mà còn thấy ở Đại Hàn.1 like -
Xác nhận đã nhận được chuyển khoản của ReQuat. Bạn đã có thể vào lớp! Thân mến.1 like
-
2013 bố làm ăn ko thuận lắm. 2018 thì bố làm ăn thuận hơn.1 like
-
CCB đã trả lời, và có hỏi chị câu hỏi. Chị chú ý nhé.1 like
-
Trung cung là phần anh ghi là biệt cung. Còn biệt cung là 1/ 9 trung cung. Tuyệt đối không được xâm pham nói chung. Trong PTLV thì phân cung điểm hướng như trên chỉ la bước đầu cơ bản. Tốt nhất cung cấp đầy đủ dữ kiện để anh chị em giúp cho.1 like
-
Nhà này lần trước có hỏi, câu trả lời ở trong trang này đây! http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/735-sinh-con-nam-nao-thi-tot/page__st__5820__p__177509#entry1775091 like
-
Mỏ quặng lậu tại Bắc Kạn: “Từ huyện đến xã đều buông trách nhiệm” Thứ Ba, 17/07/2012 - 16:14 (Dân trí) - Ông Nguyễn Văn Du - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn - khẳng định: “Để xảy ra vụ việc đáng tiếc lần này, chúng tôi xác định từ cấp lãnh đạo huyện Chợ Đồn đến 2 xã Nghĩa Tá, Lương Bằng đã buông lỏng quản lý trách nhiệm”. >> Phát hiện mỏ quặng lậu “khổng lồ” tại Bắc Kạn >> Bắt quả tang một doanh nghiệp tàng trữ hàng trăm tấn quặng nghi lậu Tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn, tiếp nhận chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh đã giao CQĐT lập chuyên án điều tra vụ khai thác quặng trái phép xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Tỉnh Bắc Kạn cũng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ liên quan. Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Du - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn - cho biết: “Để xảy ra vụ việc đáng tiếc lần này, chúng tôi xác định từ cấp lãnh đạo huyện Chợ Đồn đến 2 xã Nghĩa Tá, Lương Bằng đã buông lỏng quản lý trách nhiệm” Theo lời ông Du, địa phương sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc các cá nhân và tập thể để xảy ra tình trạng mất cắp tài nguyên nghiêm trọng này. Theo đó, trong cuộc họp khẩn vừa diễn ra, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo UBND huyện Chợ Đồn bảo vệ nguyên trạng hiện trường đồng thời giao cơ quan công an tỉnh vào cuộc lập chuyên án điều tra làm rõ các vụ việc xảy ra. Núi quặng khổng lồ bị "quặng tặc" qua mặt chính quyền huyện Chợ Đồn hơn 1 năm qua. Cũng về vấn nạn “quặng tặc” hoành hành ở Chợ Đồn, Đại tá Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn - cũng khẳng định, ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng CSĐT về TTQLKT và chức vụ (PC 46) vào cuộc làm rõ vụ việc. Theo khẳng định của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, đến thời điểm này đã giao cơ quan chức năng làm rõ để báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước 30/7 về vụ việc đào trộm quặng táo tợn xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Công văn chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ "quặng tặc". Thông tin mà PV Dân trí có được, ông Nguyễn Tiến Oanh, người đứng tên khai thác quặng lậu cũng chính là người đại diện cho doanh nghiệp Đức Mạnh liên quan đến vụ tàng trữ hàng trăm tấn quặng nghi lậu mới bị phát hiện. Ông Oanh là em ruột của ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc doanh nghiệp Đức Mạnh, được dư luận địa phương biết đến như một “đại gia” buôn gỗ nổi tiếng không chỉ ở Bắc Kạn mà cả miền Bắc. Ông Nguyễn Tiến Oanh đại diện doanh nghiệp Đức Mạnh trong buổi làm việc với cơ quan chức năng huyện Chợ Đồn đêm 12/7 vừa qua. Dân trí sẽ tiếp tục thông tin những diễn tiến tiếp theo của vụ việc tới bạn đọc. Quốc Đô - Anh Thế ==================== Vô trách nhiệm là một sự từ bỏ quyền lực trên thực tế.1 like
-
Năm nay rất nhiều việc không như mong muốn, công việc sắp tới có thể xin được nhưng không giữ được lâu, hoặc tưởng là được mà cuối cùng lại không. Trong công việc nhiều chuyện bực mình, bị đồng nghiệp chèn ép, soi mói, và thị phi. Đến cuối năm có thể lại thất nghiệp, nếu cố nhẫn nhịn được qua năm tới thì công việc lại rất tốt có nhiều thăng tiến, nếu nghỉ năm tới cũng tìm được công việc tốt hơn.1 like
-
Lá số này thể hiện con người có tài, chính trực thằng thắn liêm khiết hiếm có. Tuy nhiên có lẽ tính cách như vậy thật khó sống trong thời đại bây giờ, lúc thành công cũng lên tới lúc có chức vị cao nhiều người mơ ước, gặp thời loạn khó khăn lại càng dễ lập được công danh hiển hách, nhưng đường quan lộ gập gềnh, hoạch phát lại hoạch phá, luôn phải đề phòng cẩn thận. Về tình duyên lận đận, lấy vợ càng muộn càng tốt, khó tránh 2-3 lần đò, sau này kết hôn một trong 2 có tình ngoại, sớm dẫn tới chia ly. Năm nay có bạn gái, do mai mối mà nên, có thể vào tháng 6,7, 11 âl1 like
-
chắc giờ sinh này là chuẩn đó, con gái có phá quân thủ mệnh khuôn mặt hình trái xoan, mà có thể gọi là hình dài cũng được, tính cách độc lập, quyết đoán nên trong cuộc dời phải lo toan nhiều, việc gì cũng xông xáo như đàn ông nhưng ko thoát khỏ buồn rầu vì chồng, tính cách bạn đôi lúc muốn lấy chồng nhưng đôi lúc lại ko, có lẽ có nhiều thứ ko đến với bạn như mơ nên khiến cho bạn sợ phải yêu, đến một lúc nào đó bạn sẽ yêu và sẽ biết m phải làm gì thôi cung nô bộc của bạn ko tốt, bạn bè thường ko đối tốt với bạn, nhưng bạn đừng lấy đó làm buồn, chuyện bạn bè chỉ là chuyện nhỏ, cung bạn bè tốt hay ko tốt ko quan trọng, điều quan trọng của người con gái đó chính là hai cung đó là cung chồng và cung con, nếu hỏng một trong hai cung đó thì các cung khác tốt chả có ý nghĩa gì,còn được cả hai cung thì người con gái đó coi đã sướng gần 70 phần trăm của cuộc đời rồi còn gì, cung mệnh của bạn có đà la thì dạng người thường xương,dài, chứ chưa hẳn đã khóc vì chồng con, chả qua cung mệnh của bạn cho thấy bạn là con người sống nội tâm quá, hay mô thuẫn, và cũng hay buồn rầu,1 like
-
Nghe ghê quá , chết thật , nước xa khó cứu đc lửa gần nếu anh có tâm , thì tìm thấy 1. là thầy phong thủy ( xem địa thế bán hàng của anh thế nào ) ( địa lợi ) 2 : tìm thấy xem tử vi ( thiên thời ) dạo này thị trường đóng băng , người đi mua xe ô tô ít lắm , doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn , mấy anh của em ra trường xin việc vào công ty ngon nhưng ko có dự án nên cũng cảm thấy nản lắm , ko có tiền mà , các thầy trên này ai cũng có công việc riêng , gia đình ( như anh CHÍNH KHÍ nói rất đúng ) tùy duyên thôi may thì gặp đc ko may thì thôi , Free mà , mình cũng ko đòi hỏi đc nhiều ( em viết vào topic này vài dòng để up nó lên đầu , cho anh nhanh đc xem -- chứ em ko biết gì về tử vi , còn phong thủy thì biết chút nhưng chưa đi bái sư học đạo nên ko đủ khả năng ) hoặc vào trang " xemtuong.net " nó có kiến giải đó , xem mục hạn tuổi nhá , nhưng họ viết dài lắm , chỉ có Cao nhân , tiền bối mới hiểu đc thôi -- mình xem chắc chỉ hiểu đc chút ít1 like
-
Trong đời sống hằng ngày, thái độ khát ái, thù hận, ghen tị, v.v..., những tư tưởng mà chúng ta đã quá quen thuộc, dễ dàng hiển lộ chỉ với sự khiêu khích nhỏ; nhưng những thứ mà khi chúng ta có một chút hiểu biết, thì phải có sự khiêu khích to tát, như là sự viện dẫn lý lẽ đến tranh luận, để tự chính chúng hiển lộ. Một cách đơn giản, lúc lâm chung, thái độ quen thuộc lâu dài thường ưu tiên và trực tiếp ảnh hưởng đến sự tái sinh. Cùng lý do này, những sự vướng mắc, chấp trước mạnh mẽ thì tự nó sinh khởi, từ đó một người sợ hãii rằng tự người ấy đang trở nên không tồn tại (họ sợ rằng chết là hết, vì mối lo sợ ấy dẫn đến tái sinh). Sự chấp trước này phục vụ như sự liên kết đến trạng thái trung gian giữa những đời sống (thân trung ấm), sự ưa mến một thân hình, trong sự chuyển biến, hành động như một nguyên nhân thiết lập thân thể của sự tồn tại trung gian.Đối với những kẻ liên hệ mạnh mẽ với những hành động không đạo đức, sức nóng trước hết rút lui ở phần trên của cơ thể và rồi mới đến những phần khác; nhưng trái lại những người liên hệ mạnh mẽ với những hành động đạo đức, sức nóng trước tiên rút lui ở chân. Trong cả hai trường hợp, sức nóng cuối cùng hội tụ tại tim, nơi mà ý thức xuất ra. Những phần nhỏ đấy của nguyên nhân, kết hợp tinh dịch và máu, dẫn đến điều mà ý thức ban đầu thâm nhập vào bầu thai của bà mẹ tại lúc bắt đầu của đời sống, trở thành trung tâm của trái tim; và từ thời điểm vô cùng sớm đấy của nhận thức-sau rốt khởi hành tại sự chết. Đây gọi là trạng thái thân trung ấm!1 like
-
Tướng hiện tại do nghiệp của quá khứ tạo nên. Bạn thấy bạn là người đã tốt chưa? đối với những người gần bạn? Còn tiền bạc thì do phước của bạn và đạo đức của bố mẹ bạn? Bạn hãy làm những điều thiện, tránh làm những điều lợi mình hại người, sống chan hòa cùng mọi người thì bạn sẽ thấy an vui. Tôi cũng đang thực hành như vậy, và sẽ rất khó khăn. Bởi vì cuộc sống này người tốt không nhiều, nếu đạo tâm của bạn chưa nhiều thì hãy tìm những người bạn cho là tốt mà chơi. Khi đạo tâm lớn rồi thì chơi với ai cũng được. Vài lời chia sẻ chúc bạn thành công trong cuộc sống.1 like
-
Thương còn là chuyện buồn. Đại An là công ty nên Thương Đại An còn là có chuyện khúc mắc ở công ty như chàng Kỹ sư đã đưa lên http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif1 like
-
Trời, quá khen, quá khen. Cao thủ võ lâm gì chứ! Thương là gỗ nhưng là gỗ yếu, mục nát, cắm trên Đại An là tượng cái nhà xiêu vẹo nên cần phải sửa. Thế thui mừ http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/crying.gif Cao thủ gì đâu cơ chứ1 like
-
Rất cảm ơn mọi người đã nhiệt tình hưởng ứng. Như đã hứa, tôi sẽ xác nhận từng vấn đề. Tôi đã đề cập đến việc người giải đoán có thể đưa ra cả quẻ mình gieo được để người khác tiện tham khảo, luận bàn vì có nhiều chi tiết chưa phù hợp: Ngoài những thứ tôi đã xác nhận phần giải đoán của bác Longphibaccai, tôi xin xác nhận thêm: Một lần nữa xin cảm ơn bác Longphibaccai, Engineer đã nhiệt tình hưởng ứng. Nếu hai bác có thể đưa cả các quẻ và căn cứ luận giải lên đây thì tôi nghĩ có thể sẽ bổ ích hơn cho rất nhiều người!1 like
-
A Thiên Đồng quả là có khiếu hài hước, câu chuyện rất zui, khá dí zỏm và cũng có chút xí xọn đây hà, Nhưng theo ý kiến của cá nhân e thì đứa bé mà bà ngoại ru ngủ không phải là thằng cún à, mà hình như là con bé cún Còn việc trổ bông thu hoạch thì chắc phải tháng 10 - 11/2012 âm lịch. Mơi hay: Zô diễn đàn suýt giật mình, Chào anh lên quẻ em đã chống lầy. Cảm ơn lời phán của anh, Gởi anh xem quẻ 1 ngàn nụ hôn. Tui trẻ chưa đạt độ phiêu, Hun nhìu ngợp chết chắc hồn bay xa. Reply ngọn ngành cho ra, Thì ra em đó mail qua lộn vèo. Ngồi cười chẳng thấy còn buồn, Lâu lâu phán kiểu lộn vèo cũng zui. Cheer ! PS: Lần sau a viết về KS xây dựng nhé. Cái nút Thanks là do em click vào đấy.1 like
-
Cũng còn có một...con gái khác đó nha! CON GÁI MẸ. Chuyện... Bà ngoại bế cháu ngoại ru ngủ, cháu cứ khóc không chịu ngủ, chợt mẹ của bé về, bà liền hô: -Kìa! Con gái mẹ mày về kia kìa, nín đi!. Thôi tau giao nó lại cho gái mẹ mày. Lo cho thằng chó con nó bú ngủ. Mệt! Tau đi ngủ trước à nghen. Vài tháng sau có anh chàng kỹ sư nông học về vùng quê để tư vấn cho bà con kỹ thuật trồng giống lúa mới. Ngồi trà nước với Ông bà tám mười tấn, vì mỗi vụ ông bà thu hoạch không dưới 10 tấn, chợt thấy một nàng môi đỏ, mắt đen, tóc mượt...bèn động lòng "trắc ẩn" hỏi vu vơ: - Con gái nhà ai mà dễ thương hết sức? Bà tám nhai trầu bõm bẽm đưa cay: - Con gái tui đó. Nhưng mờ là con gái...mẹ rồi. Chàng kỹ sư nông học ngẩn tò te... Ôi thôi! Con gái mẹ! Anh chàng này có biết Lý học một ít, vừa mới bẹp bẹ luyện quẻ Lạc Việt Độn Toán, do hoàn cảnh như vậy mà anh chàng liền bột phát đạt được trạng thái cảm ứng linh diệu, tức cấp độ cao nhất trong độn toán, liền ra quẻ Tử Tiểu Cát đành lắng lòng, bèn nghĩ thầm...thôi! về luyên lại Lạc Việt Độn Toán. Còn giờ thì cứ đi phổ biến loại giống mới, được tới đâu hay tới đó. Hic Mới hay: Lúa anh chưa thử nghiệm xong Lúa em đã chín trổ bông thu hoạch rồi. Thiên Đồng1 like
-
Quý cô là người của sự chắc cú, lại thông minh thì chắc sẽ đạt được các ước nguyện ngắn hạn. Bắt Rồng thì coi chừng bỏng tay. Từ tháng này là tháng bắt đầu cho sự nghiệp đúc rồng con đấy. Quý cô có lẽ không thuộc tuýp người nghĩ quá xa nên những gì thuộc tương lai xa thì từ từ tính vậy. Làm kinh doanh thêm có thể thành được nếu biết kết hợp với công nghệ Internet. Tham gia các diễn đàn bán hàng lớn.v.v... 30 tuổi mà chữ viết như gái 18 vậy.1 like