-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 10/07/2012 in all areas
-
#10. Xã miền núi xa xôi của tỉnh Lâm Đồng Chủ đề Hoa cỏ : #11. Cây Rằn Ri, 1 loại thảo dược trị bệnh Tiểu Đường #12. Hoa cánh bướm #13. #14. #15.4 likes
-
GIÁ TRỊ CỦA NGHỊCH CẢNH Những nông dân ở miền nam Alabama đã quen trồng chỉ mỗi một thứ là cây bông (dùng để xe chỉ, dệt vải). Một năm kia những con sâu bọ đáng sợ đã tàn phá cả vùng. Năm sau những người nông dân đem nhà cửa của họ đi cầm cố để có tiền và tiếp tục trồng cây bông, hi vọng vào một kỳ gặt hái tốt đẹp.Thế nhưng khi những cây bông bắt đầu mọc, những con sâu bọ đó lại đến và phá sạch hầu hết các cánh đồng . Một số ít người "sống sót" qua hai năm đó đã quyết định trồng thử một thứ mà trước đây họ chưa bao giờ trồng - cây đậu phộng Và kết quả là đậu phộng của họ đã nhanh chóng được thị trường ưa chuộng, đến nỗi lợi tức của năm đó đủ để cho họ trả hết nợ của hai năm trước . Kể từ đó họ trồng đậu phộng và rất phát đạt . Và rồi bạn biết những người nông dân đó đã làm gì không ? Họ trích một phần tài sản to lớn của mình để dựng một đài kỷ niệm ngay giữa trung tâm thành phố ghi công "những con sâu bọ". Bởi nếu không vì những con sâu đó họ sẽ không bao giờ khám phá ra đậu phộng Họ sẽ mãi mãi chỉ đủ ăn với nghề trồng cây bông từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chúng ta thường than oán mỗi khi rơi vào nghịch cảnh . Thế nhưng nghịch cảnh đều có giá trị của nó . Và nếu chúng ta không bỏ cuộc, không đầu hàng, ngược lại nếu chúng ta coi đó như là những cơ hội để phấn đấu vươn lên, chắc chắn chúng ta sẽ khám phá được những giá trị quí báu.3 likes
-
Góc Ảnh Của Thiên Luân
hesubelu and one other liked a post in a topic by Thiên Luân
Có những khung cảnh chúng ta thấy quen thuộc, rất bình thường, nhưng khi đặt sau 1 ống ngắm, các bạn sẽ thấy sự khác biệt.... Chủ đề Phong cảnh : #1 Văn hiến thiên niên quốc Xa thư vạn lý đồ Hồng Bàng khai tịch hậu Nam phục nhất Đường Ngu #2 Ghe thuyền đợi ai? #3. Hồ Than Thở #4. Đồi Thông Hai Mộ #5. Hồ Xuân Hương #6. #7. Đò chiều #8. Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên #9. Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ... #10. Sài Gòn hoa lệ2 likes -
Gặp vị sư từng là .. trùm giang hồ Ít ai ngờ được vị sư đắc đạo này từng là một giang hồ chọc trời khuấy nước. Sư Thích Minh Thủy đang ngồi tu tại núi Thị Vải Hai chân khoanh hình chữ ngũ, lưng thẳng như đặt vào điểm tựa, đôi mắt nhắm dần đi vào thinh không, thiền sư Thích Minh Thủy chọn cho mình thế ngồi kiết già quen thuộc. Ông tu hành trên mỏm đá cao nhất của đỉnh Thị Vải (núi Thị Vải, xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Vũng Tàu), giữa bốn bề chỉ có mây và gió núi. Vị sư này tự hào ví đấy là điểm nối giữa hai múi trời và đất, nơi chưa thoát trần thế nhưng cũng chớm đến cảnh tiên. Quanh năm, sư Thích Minh Thủy chỉ cần một dải áo cà sa màu nghệ vắt lên thân hình gầy nhưng thanh thoát. Người ta bảo, nếu muốn đạt được dung mạo như thế chỉ có những ai chưa từng vấy bụi trần, thành tâm. Thế nhưng, sư Thích Minh Thủy lại như một ngoại lệ. Trước khi trở thành vị chân tu, ông từng là một kẻ giang hồ chọc trời khuấy nước, gây bao tội lỗi. Sư Thích Minh Thủy nói chuyện với PV Đào ngũ vì thèm ma túy Thầy Thích Minh Thủy có tên khai sinh là Phạm Văn Hưởng, xuất thân trong gia đình truyền thống nho giáo ở Thái Bình. Cha là ông là một thầy đồ. Gia đình có chỉ có hai chị em. Tuy không phải thành phần giàu có nhưng so với các gia đình khác thì nhà thầy Hưởng cũng thuộc dạng có của ăn của để. Cha ông luôn tỏ ra nghiêm khắc và rất ý thức cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Đặc biệt, Hưởng là con trai độc nên luôn là niềm kỳ vọng của cả gia đình. Sinh thời, người cha luôn quan niệm, bằng mọi cách phải dạy Hưởng những khuôn phép mẫu mực của đạo Nho. Ông hy vọng cậu con trai của mình sẽ trở thành một người hoàn thiện nhất. Tuy nhiên, từ nhỏ Phạm Văn Hưởng đã là đứa trẻ nghịch ngợm. Gia đình càng bắt học bao nhiêu, cậu lại tỏ ra chống đối bấy nhiêu. Thay vì chuyên tâm mài dùi kinh sử, Hưởng chỉ vờ vâng dạ trước mặt cho qua chuyện. Sau đó, “nghìn lẽ một kế “ chuồn để tụ tập đám bạn, thỏa chí ăn chơi. Việc ham chơi bời khiến Hưởng học hành giảm sút. Năm lên lớp 10, Hưởng đã biết bỏ nhà ra đi bụi. Năm 1970, ngày trường tổ chức kỳ thi tú tài (để lên lớp 12 ngày nay), cậu bé bỏ nhà đi chơi mấy ngày. Lời cha dặn trước khi nhắm mắt, phải học thành người, giờ đây Hưởng quên sạch. Không lâu sau, có lệnh tuyển quân của chính quyền bên kia chiến tuyến, Hưởng nộp đơn tham gia với ý nghĩ: Vào quân đội được dùng súng tự do, được học võ để đánh người. Vào hàng ngũ lính không lâu, Hưởng đã nghiện bạch phiến. Đây là thứ mà binh lính Mỹ mang sang Việt Nam dùng rất phổ biến lúc bấy giờ. Đến bây giờ, sư Thích Minh Thủy nhớ lại: “Tôi chính thức nghiện hút từ năm đầu tiên nhập ngũ ở Nha Trang, lúc 17 tuổi. Cuộc đời tôi bắt đầu trượt dài trong bóng đêm tội lỗi từ đó”. Ngày cha mất, Hưởng có quỳ lạy trước mặt, hứa sẽ vâng lời chị gái, sẽ gắng học hành thành tài. Thế nhưng sau đó không lâu, hắn phá luôn rào cản khuôn phép tam cương, ngũ thường mà cha mình ngày trước ràng buộc. Vào thời điểm này, phong trào Hip-py (phong trào theo Chủ nghĩa Hiện sinh) từ Mỹ du nhập vào lối sống của giới trẻ miền Nam Việt Nam, Hưởng là số thanh niên “thức thời” và hưởng ứng một cách nhiệt thành. Tuy trong môi trường quân đội nhưng thực chất Hưởng vẫn được ăn chơi thỏa thê. Các quán bar, vũ trường nơi nào có khách Tây, hắn đều lui tới. Nhưng thời gian quân dịch không kéo dài được lâu. Hưởng lại gây chuyện đánh nhau, phá phách rồi cuối cùng đào ngũ. Từ người ăn học trở thành kẻ cướp Sau khi mãn án một năm tù treo, chính quyền lại tiếp tục triệu tập hắn vào quân ngũ. Chị hắn phải mang bán những khâu trang sức cuối cùng để lo thẻ căn cước (chạy tuổi trốn quân dịch) cho em mình. Người chị hi vọng rằng được ở nhà, hắn sẽ tu chí làm. Tuy nhiên, Hưởng ra sức phá phách rồi chuyển sang nghề buôn ma túy để thỏa mãn cơn nghiện của mình. Từng sống ở các căn cứ quân đội Mỹ nên hắn biết ở đó nhu cầu dùng ma túy của lính Mỹ rất cao. Anh ta nghĩ: “Nếu có nguồn cung cấp thì đó sẽ là món lợi kếch sù”. Qua một người bạn, Hưởng tìm được mối tiêu thụ ở căn cứ hải quân ở Rạch Sỏi (Rạch Giá, Kiên Giang). Một tuần 2-3 lần, hắn dùng xe máy riêng của mình trực tiếp lấy hàng ở Tam Hiệp (Đồng Nai). Những chuyến đi lời một gấp đôi, tiền bạc trong túi Hưởng luôn rủng rĩnh. Dĩ nhiên, kiếm được bao nhiêu Hưởng đều “đốt” theo làn khói trắng. Nhớ lại khoảng thời gian trụy lạc, sư Minh Thủy cho biết: “Khi ấy, thực sự không thứ gì mà tôi không nhúng vào. Nếu những người nghện họ chỉ dùng chuyên một thứ thì tôi dùng gấp 3-4 lần”. Vừa rượu chè, vừa ma túy, vừa gái nên hắn sớm thân tàn ma dại. Những năm cuối thập kỷ 80, Hưởng đã là một con nghiện nặng. Ký ức hãi hùng thời đó bây giờ sư Thích Minh Thủy vẫn chưa thể quên được. Có tiền, Hưởng lại lên đường đi ăn chơi và ra về khi thân hình xiêu vẹo. Nhìn người em chìm trong guồng quay ma túy, người chị bao lần khóc đến cạn dòng nước mắt. Chị gái Hưởng quyết định mai mối cho em trai một tấm vợ với hi vọng, có gia đình hắn sẽ tu tính nên người. Nói là lấy vợ, nhưng thực ra, Hưởng chỉ gật đầu cho qua chuyện. Vợ hắn là một cô gái hiền lành, chịu thương chịu khó. Thế nhưng, ngựa lại quen đường cũ. Năm lần bảy lượt vợ khóc hết nước mắt khuyên răn, Hưởng đều gạt phắt. Hắn còn tuyên bố rằng: “Con mày sinh ra mày nuôi, hơi sức đâu tao lo”. Nói xong, Hưởng đứng dậy, bỏ nhà ra đi với hai bàn tay trắng. Những cơn nghiện ngày đêm dày vò thể xác khiến hắn phải nghĩ kế kiếm tiền. Ngày đó, Hưởng có người bạn tên là Phước (nay đã chết vì nghiện) ở Hóc Môn (TP. HCM). Người này cũng thuộc hạng tù tội, phá phách. Gia đình Phước không chịu đựng được nên từ mặt. Hai con nghiện gặp nhau như cá gặp nước, cùng bày mưu tính kế dọa người cướp tiền. Phước bán luôn chiếc xe máy của nhà rồi mua một khẩu súng côn (Con - 9 của Pháp) và hai băng đạn 30 viên với giá hai cây vàng. Hưởng là người từng tham gia quân ngũ nên được phép giữ súng. Sau một hồi ngẫm nghĩ, Phước thủ thỉ, trong ấp có một đôi vợ chồng suốt ngày đi gom tiền hụi. Cứ vào tờ mờ sáng họ đều ngang qua khu vực vòng xuay An Sương ghé lại thu tiền. Sau khi nghiên cứu kỹ địa bàn, một kế hoạch được hai tên nghiện vạch ra. Hưởng sẽ là người cầm súng. Khi đoạt được túi, lấy được xe, Phước sẽ có nhiệm vụ lái để cả hai cùng tẩu thoát. Sáng 13/7/1981, cả hai quyết định hành động. Trước khi đi, cả hai cùng lên động ma túy quen thuộc ở Hóc Môn làm một tép lấy dũng khí. Khi đã phê thuốc, cả hai cùng nhau đi bộ đến địa điểm đôi vợ chồng kia vẫn hay đi qua. Hưởng lận súng vào quần cùng Phước ngồi bên góc đường nín thở chờ mồi. Một lúc sau, đằng xa có ánh đèn pha xe máy đang đi tới. Hưởng dụi mắt nhìn rõ, đích thị là đôi vợ chồng đang mang bịch tiền thu hụi về đang từ xa tiến lại. Hai vợ chồng vừa dừng xe, Hưởng nhanh chân bước tới. Một tay rút khẩu súng dấu dưới áo, lên nòng dí vào lưng của người chồng, rồi miệng uy hiếp. Hắn nhanh tay cướp bọc tiền còn Phước lao vào dắt xe nổ máy. Thế nhưng, nhân tính không bằng trời tính, chiếc xe máy vừa chay được khoảng 10m thì khựng lại vì hết xăng. Cũng đúng lúc này, đôi vợ chồng hô hoán cầu cứu. Hai tên cướp lúng túng vứt xe chạy thục mạng vào làng tìm chỗ trốn. Đúng lúc này có hai anh công an đang đi tuần, thấy vậy lao vào khống chế. Bị dồn vào bước đường cùng, Hưởng liền rút súng nhằm vào hai đồng chí công an bóp cò, nhưng rất may lại nhằm phải viên đạn thối. Thấy cướp có súng, hai người công an buông ra tránh đạn. Cả hai tiếp tục chạy thục mạng, vào làng thì bị bao vây, lúc này ma túy trong người cũng tan hết, cẳng chân rũ rượi, người mềm nhũn. Thấy không thể thoát, Hưởng liền ném súng xuống ao bèo phi tang, cả hai chấp nhận sa còng.2 likes
-
Hầu như những người thuộc tuổi ,bính- mậu khi kình dương cư Ngọ nhập hạn [ mã đầu đới kiếm ] đều không thoát được tai nạn sự kiện diễn ra nặng nhẹ đều do phúc đức mà tồn tại , đương số lại thêm tuổi Ngọ ! Lưu thái tuế tại tật ách cung . Lưu lộc tồn + tuyệt , hao tổn tài lộc ngầm ... Kình dương + hỏa tinh đều hãm địa nếu có danh chức thì bị giáng ,bị mất . Kình dương + thiên hình ,là tù tội hay bị người đánh đập . trong khi tiểu hạn Thái dương cư Ngọ và đại hạn thiên tướng + thiên việt , văn khúc + thái tuế là cách thăng quan tiến chức ,nếu như đương số muốn giữ chỗ ngồi thì chắc cần [ lộc tồn + tuyệt ] Nếu năm nay mọi sự diễn ra đều bình thường quan lộ đương số như xe chạy trên highway ,thì có thể xảy ra cho người khác trong gia đình như chồng hay có tang ai trong họ . Nhưng lưu Thái tuế tại ách cung , nghi rằng đương số sẽ gặp 1 tai nạn gì đó .2 likes
-
Đừng Quên Họ!
nhakhanh and one other liked a post in a topic by wildlavender
Chuẩn bị đến Trại nam cách đó ko xa lúc này đây nắng như mùa hè chẳng có cái lạnh của vùng cao Khí hậu Lâm Đồng mát mẻ, Cơ sở vật chất ở đây tốt nên những bệnh nhân ở đây cũng rất hiền hòa Quà của trại nam2 likes -
Vài lời chia xẻ / hỡi các bạn mới tập xem tử vi ! tử vi không phải đơn giản như bạn nghĩ , dẫu bạn có có nghiên cứu trong nhiều năm ,nhưng chắc những gì nhận định của bạn có đúng không ? như vậy đừng vội vàng kết luận rằng sai trật ,các bạn càng đi sâu vào sẽ khám phá càng nhiều mới lạ + thêm bạn phải có kiến thức suy luận phải chạy kịp theo thời thế và văn hóa + cuộc sống hiện đại ...2 chữ định mệnh sẽ gắn bó suốt cuộc đời các bạn mà bản tử vi là những gì sẽ xảy ra ,nhưng điều kiện có ai hội đủ kiến thức để phán đoán ra lịch trình của nó / khi xảy ra rồi ngẫm nghĩ lại lúc đó bạn mới thấy sự chính xác tử vi /nhưng điều kiện xảy ra sẽ thay đổi do phúc đức hay nghiệp quả mình đang tạo ra / thí dụ khi 1 tai nạn xảy ra của 1 người người thọ nạn như trong hạn tử vi nói sẽ bị thương tích bị đâm chém đỗ máu ... nhưng khi bạn tạo nghiệp tốt hay nói chung bạn làm lành hướng thiện thì nạn sẽ xảy ra nhẹ hơn mà theo hình thức khác để đổi nghiệp ... nghĩa là bạn vẫn bị đâm chích dù 1 cây đinh hay cây kim và điều tất nhiên không thể thiếu máu dù nó vài giọt... đây là kết quả những gì tôi đã trãi nghiệm qua ...1 like
-
Trong lá số của cô , tháng 01 al là ứng với việc có tang hay cô có gặp nạn gì đó [ cô nói là tháng 02 / al hay dl ? ] tháng 03 al ,cô tốn 1 số tiền như đã nói trên ? cô xem lại tháng nào có chính xác không vì năm nay, năm nhuận ,tôi cần xác định để đoán những tháng tới ...Well , từ trước tới giờ cô hỏi mà tôi đoán cũng trùng nhiều ,mà chưa thấy cô đãi ngộ tôi 1 ly trà đá !!!1 like
-
1 like
-
Mậu Tuất 2018 thôi, tui nhầm!1 like
-
Kinh nhi? Thầy nào phán như thần vậy? Nếu sinh sang năm thì sinh con gái tốt hơn nhé, con hợp mạng mẹ (Hỏa sinh Thổ), Tỵ và Sửu Tam hợp là tốt rồi, chỉ có Quý con phá Bính cha, nhưng ko sao, mới là con đầu, vì vậy nên sinh con gái thì tính khắc cha sẽ giảm. Con út nên sinh 2015 Ất Mùi thì tốt. Thân mến.1 like
-
Con Nhâm Thìn rất hợp tuổi với cha mẹ, nhà sẽ khá hơn về nhiều mặt trong thời gian sắp tới. Nên sinh con út năm 2019 Mậu Tuất là tốt nhất nhé, các năm trước đó ko nên sinh. Thân mến.1 like
-
Muốn biết âm và âm, dương và dương hợp khắc thế nào cũng tùy theo điều kiện từng tuổi. Trong cùng 1 hành thì có âm có dương thì hợp, con 2018 hợp mạng mẹ là Mọc sinh hỏa. Xem tuổi sinh con chỉ cần mạng và địa chi hợp mẹ, thiên can hợp cha, như vậy là ổn rồi.1 like
-
Đừng Quên Họ!
nhakhanh liked a post in a topic by Thiên Luân
Chị em trong đoàn cùng phân chia các phần quà Phát cơm cho các bệnh nhân ở trại nữ Mặc dù trời nắng rất gắt, chị ChipChip vẫn hăng say :D NhaKhanh Trại nam quy củ và tổ chức rất tốt : Khu vực sinh hoạt của bênh nhân Có camera quan sát Phát quà Kỷ niệm chuyến đi cùng thầy Trí Khánh1 like -
Đừng Quên Họ!
nhakhanh liked a post in a topic by Thiên Luân
Một số hình ảnh trong chuyến đi : Đường lầy phải bỏ xe đi bộ Cây cầu đặc biệt, có cả Thần Chú Giải Thoát và Lục Tự Đại Minh được gắn trên cầu Câu treo lắc lẻo, người trong đoàn mới đi qua thì rất hồi hộp... Đến mức phải đi bằng tứ chi ... ... với sự trợ giúp bằng pha nhún nhảy của NhaKhanh =)) Cùng vượt cầu nào :D Đây chính là đệ tử ruột của Thần Y Võ Hoàng Yên, anh Nhật, chuyến đi này anh Nhật là người hoạt động khỏe nhất, bấm huyệt chữa bệnh cho gần 100 người Sau khi rời Tịnh Thất ở xã Phú Sơn - huyện Lâm Hà - Lâm Đông, đoàn đã đến trại Trọng Đức xã Thanh Bình - huyện Đức Trọng - Lâm Đồng1 like -
Môi trường tập thể nào cũng có 1 leader và anh ấy tách ra đám đông kia làm người hùng của trại nam Sau đó về chỗ của mình nhìn xa xăm.... Nhìn họ sưng bầm đôi mắt mà xót xa, có biết gì đâu cứ thẳng mát mà tung nắm đấm Cư ngây ngô .... Cá biệt quá lại bị cách ly vào phòng có khóa Qua cánh cổng này là khu biệt lập dành cho bn nặng.1 like
-
Chỉ có 1 năm có thể sinh là năm 2018 Mậu Tuất, sinh năm này thì gia đình càng về sau càng khá giả, gia đình êm ấm. 2013 xung mẹ toàn tập rồi, 2015 mạng mẹ Hỏa khắc con Kim (theo Lạc Thư Hoa Giáp), ko phải năm tốt để sinh con út, chưa kể Tân cha phá Ất con, 2016, 2017 mạng con khắc mẹ cũng không tốt. Chỉ có 2018 mạng con Mộc sinh mẹ Hỏa, thiên can Mậu sinh Tân của cha, địa chi hợp thành 1 liên chi Dậu Tuất Hợi cũng là cách cuộc tốt. Thân mến.1 like
-
Về câu hỏi 1. Về thời gian lấy quẻ phụ thuộc vào cảm ứng là chính xác. Điều này ko có gì là phi khoa học cả. Vì ngay cả cảm ứng của chúng ta cũng là một hiện tượng liên quan đến toàn bộ lịch sử vũ trụ - tức là có mối liên hệ với các hiện tượng có khả năng tiên tri. Nếu nói theo Lý học thì tôi bắt đầu dẫn lại câu của Gs Trịnh XuânThuận : Để giải thích một hiện tượng dù rất nhỏ, cũng phải viện dẫn đến toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ. Như vậy cảm ứng của chúng ta chính là một hiện tượng liên quan đến mọi hiện tượng có thể tiên tri. Đấy là giải thích theo khoa học cho dễ hiểu. Thực ra Lý học Việt giải thích sâu sắc hơn nhiều và bao hàm nội dung trên của Gs Trịnh Xuân Thuận: Bản chất của nhận thức là xuyên xuốt, quá khứ , vị lai và hiện tại. Vấn đề là khả năng chọn lọc thông tin trong hàng tỷ hiện tượng đã xảy ra, đang xảy ra và sẽ xảy ra. Nhưng luận điểm này của tôi chỉ để tham khảo. Miễn tranh luận. Biết thế và quên, nếu ko tầu hỏa nhập ma. Về câu hỏi : Tôi nhớ không nhầm thì tôi chưa bao giờ nói sử dụng Bốc Dịch để thay thế LVDT khi trả lời một lúc 2 - 3 câu hỏi trong cùng một canh giờ. Mà chỉ là nếu hoài nghi thì có thể dùng bốc Dịch để kiểm chứng. Còn với LVDT khi có 2, 3 câu hỏi cùng một canh giờ thì dùng quẻ độn. Tức là quẻ kế tiếp quẻ chủ của canh giờ đó.1 like
-
Quà được phân tại chỗ để phát sau bữa cơm Chip khá vất vả khi chẳng thể từ chối Nha Khanh lại chịu khó đến với những Bệnh nhân thờ ơ cả với quà nữa ...1 like
-
Cái gì đó đã khiến chúng bắt đầu rời xa nhau thì ta chưa biết, nhưng khi ở rất gần nhau thì tốc độ rời xa nhau là cực chậm, chậm như là đứng yên luôn vậy. Nhưng chúng đã không nhập lại thành một khối với nhau, không hút nhau theo luật Vạn vật hấp dẫn, mà vẫn khởi động tiến trình rời xa nhau dần dần. Càng xa nhau thì chúng càng tăng tốc nhanh lên dần, nhanh cho đến hôm nay có 3 nhà khoa học nhìn thấy và chiếm giải Nobel. Hình như cuốn Du hành vào vũ trụ của 2 tác giả trẻ người Việt Nam, đã dùng kết quả thiên văn, lượng tử, di truyền... đập luận điểm trên tan tành. Giả sử chúng ngày càng xa nhau nhưng toàn bộ chúng đang cùng trong hệ vận động như Đại thiên hà chẳng hạn (bao gồm toàn bộ vũ trụ 15 tỷ năm ánh sáng), do vậy chúng đang xa nhau trong chu kỳ vận động theo hình elip... thì sao? đây là ý kiến của tôi. Ngoài bán kính trên thì vũ trụ tối om, thực ra dễ hiểu thôi - vũ trụ chúng ta đang trong một Siêu đại thiên hà, nó nhỏ như một hạt cát vậy và ánh sáng từ siêu đại thiên hà khác đang còn bay tới chúng ta nhưng còn cách quá xa, vì vậy kính thiên văn chưa phát hiện ra. LUẬT QUÂN BÌNH VÀ TRIẾT LÝ ÐẠI HOÀ (Thái Đông A) ... Người Tây phương không biết tới luật quân bình nhưng lại tin ở sự đối xứng. Họ nhận xét thấy hiện tượng đối xứng luôn luôn xảy ra. Trong thế giới hạ nguyên tử người ta thấy sự xuất hiện từng cặp như hạt “up quark” đi đôi với hạt “down quark” và tin rằng phải có một loại đối xứng không phụ thuộc không gian hình học mà là loại đối xứng mọi chiều kích. Paul Davies gọi nó là đối xứng trừu tượng (abstract symmetry), còn Howard Haber và Gordon Kane thì gọi đó là siêu đối xứng (super symmetry). Vì tin ở sự đối xứng ấy nên họ đã tạo ra một mẫu hình căn bản của cơ cấu nhỏ nhất của vũ trụ và đã lần lượt chứng minh là mẫu hình đó là đúng, mẫu hình đó là mẫu hình cơ cấu nhỏ nhất của vũ trụ. Hạt ảo cuối cùng là “top quark” đã được phát hiện vào tháng Ba năm 1995, hoàn tất được mục đích của công tác vật lý đã bắt đầu từ 25 thế kỷ trước đây. Cần phải nói rõ hơn là thế giới hạt ảo trong hạ nguyên tử là một thế giới âm dương; những hạt ảo có điện tích dương (+) luôn luôn cặp với một hạt ảo có điện tích âm (-). Có ba cặp hạt âm dương như vậy được phát hiện, hạt cuối cùng được phát hiện như trên đã nói là hạt “top quark” (có điện tích +) thuộc cặp “top quark” và “down quark”. Ba cặp hạt có các điện tích âm dương đối nhau được so sánh với các hào âm dương đối nhau thuộc quẻ Thái trong kinh Dịch như sau: Mẫu Hình Âm Dương Mẫu Hình Âm Dương của 3 cặp Quark của quẻ Thái bottom quark (-) ___ ___ strange quark (-) ___ ___ down quark (-) ___ ___ top quark (+) _______ charm quark (+) _______ up quark (+) _______ (Các điện tích của các “quark” được biểu thị bằng + và -, + là điện tích dương, - là điện tích âm, so sánh với các hào âm dương, __ __ là hào âm, ____ là hào dương).1 like
-
2014, 2015 ko nên sinh. Thiên can bố khác thiên can con sẽ ko tốt.1 like
-
Lối Đạo
mayngan liked a post in a topic by Thiên Sứ
Kính bác Mây Ngàn. Hôm nay vào trang thơ của bác, xem bài này gợi nhớ trong tôi thuở Ngàn Năm Thăng Long. Cảm xúc đã cho tôi mạn phép chép lại bài cảm tác của tôi. NGÀN NĂM THĂNG LONG Cảm tác Ngàn năm một thuở đất Thăng Long. Linh khí dâng trời vận núi sông. Hạ trắng cuối thu dồn bão Bắc. Xuân về muôn nẻo ấm đầu Đông. Rồng bay gợi nhớ huy hoàng cũ. Rùa hiên bên hồ nhắc chiến công. Việt sử thăng trầm buồn lữ khách Giang sơn còn đọng máu cha ông. .1 like -
2 tuổi này hợp Thiên can, Giáp sinh đinh, vợ mạng Kim được chồng mạng Thổ sinh cho, chỉ có Tý và TỴ tuyệt nhau, 2 tuổi này được 80% tốt rồi, sao lại nói kỵ? Chồng hay đi làm xa nhà phải không, hoặc hay đi nhiều, ít ở nhà! Con Nhâm Thìn mạng Hỏa (theo Lạc Thư Hoa giáp) khắc mẹ Kim, mặc dù Thiên can Nhâm hợp Đinh Cha, Tý và Thìn trong tam hợp, nhưng mạng con không hợp mẹ nên cũng ko hay lắm đâu. Sinh đứa này ra cha sẽ có nhiều cơ hội làm ăn nhưng kết quả cũng trầy trật lắm, riêng đứa con thì bướng bỉnh, khó dạy. Muốn hóa giải tốt chỉ có cách sinh thêm con năm tốt mà thôi, vì tuổi là mặc định của trời đất, ko thể hóa giải bằng vật chất thông thường được. Nên sinh con út năm bính Thân 2016 là tốt nhất, sẽ tốt hơn rất nhiều cho cả cha lẫn mẹ. Thân mến.1 like
-
Thanks ban đã có những góp ý quả thật rất đáng quý và cũng đáng để cho mình phải suy nghĩ nhiều đêm.không biết bạn đã có baby chưa nhưng chúc bạn sẽ có những cô cậu ngoan hiền và trở thành những người có ích cho xã hội. Tôi nhớ một ông thầy cấp 3 đã dạy tôi rằng "khi ra đời không thành danh cũng phải thành nhân"1 like
-
1 like
-
Sinh con cho mẹ hay cho gia đình? Thiếu yếu tố tương tác với Cha là chưa hợp lý/. Và căn cứ vào đâu tuổi khởi đầu của mẹ là AN? Trong nhiều trường hợp tuổi còn trùng tuổi mẹ có là AN hay con cái bệnh tật, yếu kém, mẹ cũng vất vả? Phương pháp này thiếu sự logic, và không phản ảnh được bản chất tương tác tuổi! Cụ thể tương tác gần nhất chính là Thiên Can - Địa Chi và Mạng của mẹ - con, cha - mẹ - con.1 like
-
Lối Đạo
mayngan liked a post in a topic by hoangnt
Không đề... Số đời một hơi thờ, Tình người đôi biển ngân, Cung ma gìn quản chặt, Đất Phật khôn xiết xuân. Trần Nhân Tông1 like -
Trong thời gian qua có nhiều bạn muốn xem tướng pháp. vì nhiều lý do: 1- Không nắm rõ giờ sinh. 2- Muốn biết tướng mệnh , chỉ tay ... và tìm hiểu sự thay đổi của từng thời gian 3- Muốn biết tướng mệnh thay đổi như thế nào? con người nếu sống tốt, tướng mệnh có thay đổi không? 4- Trong tử vi số là định trong tướng pháp định hay biến? Vì vậy có nhiều người khi xem tử vi lại muốn xem thêm tướng pháp để khẳng định. Nay Lão say có mấy lời khuyên cho mọi người như sau: a- Tướng pháp khi xem qua ảnh đã gặp rất nhiều hạn chế. b- Mọi người khi post ảnh lên diễn đàn lưu ý không nên gửi các loại ảnh có tính chất nghệ thuật hay tạo dáng vì những ảnh này gây khó khăn cho người xem và không phản ánh được chân thực khách quan. c- Ảnh gửi lên nên thể hiện được toàn bộ khuôn mặt , không nên cười toe toét. tóc búi cao để lộ tai , trán ...nếu có thể thêm một ảnh chụp nghiêng khuôn hình để tiện cho người xem phần tai cốt, xương đầu (ngọc chẩm)... Dáng đứng thẳng tự nhiên để người xem xem phần cốt tướng không đứng ưỡn ẹo, tạo hình....(lưu ý Diễn đàn xem tướng chứ không xem hoa hậu hay người mẫu ảnh) d- Đói với bàn tay nên chụp rõ toàn bộ từ ngón tay, lóng tay , cạnh bàn tay các ảnh mờ chất lượng kém không nên gửi lên làm hao phí tài nguyên DĐ mà người xem không thể xem được. e- Ngoài ra người được xem phải hết sức cộng tác với người xem để đạt được kết quả. Không hỏi quá nhiều lạc chủ đề và quá sức đối với người xem. Nên nhớ tướng mệnh xem qua ảnh là rất khó vì ánh sáng đã làm mất đi tính chân thực của tướng mệnh vì vậy mọi người lưu ý . Chân thành cảm ơn! ......LÃO SAY CHẤP BÚT.1 like
-
Tướng pháp qua ảnh đã là khó khăn cho người xem. Vì vậy một lần nữa nhắc nhở mọi người muốn xem khi gửi ảnh lên cần lưu ý một số vấn đề sau: 1- Ảnh phải đủ ánh sáng không tối quá không sáng quá. 2- Khuôn mặt phải thể hiện được (Trán toàn bộ) đây là bộ phận quan trọng của tướng pháp. 3- Ảnh chụp phải cân đối khuôn mặt để người xem nhìn thấy cả xương lưỡng quyền ( 2 gò má). 4- Không cười , không mím môi, để xem được nhân trung và pháp lệnh, hình dáng miệng. 5-Tóc mai vén cao, để lộ tai . 6- Mắt không nhướn lên hoặc nhìn xuống. (nhìn thẳng ống kính một cách bình thường)vì tướng mắt và tướng mi khá quan trọng. Vì vậy khi mọi người gửi những ảnh không rõ ràng ngũ quan ...Tam đình... thì coi như người xem cũng chỉ xem được những phần rất nhỏ. Nên không thể xem và trả lời các câu hỏi của quý vị được . Mong các vị xem xét và cân nhắc trước khi gửi ảnh lên DĐ . @: Ban quản trị để Toppic này lên đầu để người xem được biết . Tránh gửi loại ảnh mà người xem dở khóc dở cười Mấy lời của lão Say .1 like
-
1. Về tình huống của bạn, có thể vận dụng cách giải thích của Túy Lão. Tuy nhiên, tôi lại được nghe 1 cách giải thích khác: nếu bạn nhìn thấy con chim đang khỏe mạnh, bất ngờ bị thương hoặc tai nạn gì đó rơi xuống trước mặt (theo câu thành ngữ "chim trời gãy cánh") hoặc con cá đang bình thường nhảy lên trên bờ chết (nhìn thấy nghịch cảnh) thì đó mới là điềm bất thường. Nếu khi bạn gặp, con chim đã bị tai nạn, con cá đã nhảy lên bờ rồi thì đó có thể là điềm với người khác, bạn hoàn toàn có thể đem nó về chăm sóc hoặc thả lại xuống nước để tích đức. Việc ai đó nói cá quả nhảy lên bờ để kiến bu rồi nhảy lại xuống nước để ăn (thành ngữ "biết kiến ăn cá hay cá ăn kiến") có thể giải thích theo tập tính của loài này là ham mồi, ham ăn. Cá quả khi bắt mồi thường lao theo con mồi rất mạnh, mở miệng rất nhanh tạo thành tiếng "bụp" sủi bọt rất đặc trưng. Khi ham lao theo con mồi là ếch, nhái, cá quả có thể nhảy lên bờ. Tuy nhiên, do là loài cá đen, rất khỏe nên có thể sau đó rất lâu, dù đã bị kiến bu kín nhưng cá quả vẫn tìm được đường quay xuống nước và với tính ham ăn của mình, nó quay lại ăn lũ kiến lúc đó bị nổi lềnh bềnh trên mặt nước. 2. Liên quan đến thành ngữ "chim sa cá lặn" thì bác Công Minh giải thích rất hợp lý và trích dẫn điển cố văn học rất kinh điển. Nguyên văn âm Hán Việt của điển cố này là "trầm ngư lạc nhạn". Chữ nguyệt thẹn hoa nhường em thường nghe nhưng hiểu đó là tiếng Việt, không biết nguyên âm Hán Việt là gì :P :P :P; 3. Nói đến chó và mèo liên quan, có nhiều khảo dị nhưng câu thường nghe nhất là "mèo tụ thì khó, chó tụ thì giàu". Câu này tương đối chính xác ở chỗ: tụ nghĩa là có 2 hay nhiều hơn cùng đến 1 chỗ, có thể giải thích theo tập tính của 2 loài này như sau: Mèo là loài có tập tính khá độc lập, thường bắt chuột, chim, rắn, thằn lằn để ăn nên việc có người cho ăn hay không không quan trọng lắm đối với chúng. Hơn nữa, chúng vẫn còn bản tính hoang dã rất cao, bằng chứng là khi đẻ, chúng thường tìm nơi kín đáo để đẻ, nếu vô tình bị con người phát hiện thì nội trong ngày hôm đó, mèo mẹ sẽ đem con đi nơi khác. Với tập tính đó, chúng thường tìm những nơi hoang vắng để tụ tập, giao phối nên mới có câu "mèo mả, gà đồng". Hơn nữa, tập tính hoang dã của mèo cũng thể hiện ở chỗ con người khó ghép đôi mèo cái với mèo đực mà chúng thường tự đi tìm đối tác để giao phối nên mới có câu "gá bùa ... mèo". Với những đặc tính như vậy, khi có mèo đến đẻ hoặc tụ tập giao phối, rõ ràng nơi đó là nơi mà khí không tụ, tương đối vắng vẻ nên rõ ràng không thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán hoặc sinh sống; Chó là loài gần gũi với con người, lệ thuộc vào con người rất nhiều vì hầu như không có khả năng tự kiếm sống trong điều kiện hiện tại, lại rất sợ tiếng động mạnh như pháo, súng, tiếng đập phá... Chó thường ăn thức ăn thừa của con người và rất nhạy trong việc tìm kiếm thức ăn thừa này và cũng tránh những nơi có xung đột, tiếng quát tháo, tiếng súng, tiếng trống ... Do đó, khi chó tụ ở nơi nào nghĩa là nơi đó yên bình, đồ ăn dư dả, đồ ăn thức uống thừa thãi nhiều, nhiều người tập trung chứng tỏ nơi đó đang thịnh vượng hoặc sớm muộn gì cũng thịnh vượng vì "hòa khí sinh tài".1 like