• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 08/07/2012 in all areas

  1. Vì sao lại có một kết quả như vậy? Thì chúng ta chưa biết. Cũng như vì sao lại có một phương pháp an sao Tử Vi và vì sao Địa kiếp các sách nói là Hỏa chứ không phải thủy...vv...; Hoặc giả như bảng Lục thập hoa giáp thì người đời sau cũng chỉ biết học thuộc lòng , còn tại sao nó như thế thì đến Thiệu Vĩ Hoa cũng khóc tiến Iraq và ngửa mặt lên trời mà than rằng: "Bảng Lục thập hoa giáp rất huyền bí, người xưa đã nói nhiều, những vẫn huyền bí". (Chu Dịch và dự đoán học. Thiệu Vĩ Hoa).. Đại để vậy. Chúng ta đang khám phá những bí ẩn của nó thì việc đầu tiên hãy ghi nhận hiện tượng, sau đó tìm hiểu. Vì sao nó như vậy. Cũng như ban đầu chính tôi cũng học thuộc bản Lục thập hoa giáp của Tàu - ghi nhận hiện tượng. Sau đó mới tìm hiểu và phát hiện ra nguyên lý của bảng này, nên hiệu chính nó thành Lạc Thư hoa giáp. Đến cái bảng cân xương tính số này, cũng sẽ là một cái mà chúng ta cần làm sáng tỏ trong tương lai, như Lạc Thư hoa giáp vậy.
    2 likes
  2. NHỮNG DẤU ẤN CỦA CHỮ KHOA ĐẨU. Trong một lần đi mua xôi sáng từ "thời xa vắng", Thiên Sứ tôi thấy bà bán xôi có một xấp giấy in roneo dùng để gói xôi. Thoáng nhìn thấy mấy chữ "Thời Hồng Bàng" và chữ "Khoa Đẩu", tôi vội đề nghị đổi ngay một tập vở giấy trắng mới tinh, vừa mới mua dùng để viết giải Tử Vi cho khách hàng kiếm tiền lay lứt qua ngày. Và quả là những tư liệu quý với tôi liên quan đến chữ Khoa Đẩu. Tất nhiên, thứ "tư liêu tham khảo" nhặt được từ con mẹ bán xôi dạo, chẳng bao giờ là "cơ sở khoa học" để được "khoa học công nhận" cả. Nhưng cái vấn đề chính là ở chỗ nó cho tôi và chúng ta biết người ta đã nói gì về thời Hùng Vương và chữ Khoa Đẩu. Tôi cứ tưởng đã mất tư liệu này sau ngót cả chục lần dọn nhà. Nhưng may quá, nhân một yêu cầu của nhóm cải cách tôi đi tìm lại một bộ hồ sơ thì thấy được tài liệu này. Tôi xin chụp ảnh vài đoạn và đưa lên để anh chị em và quí vị quan tâm tham khảo. Phần này của tài liệu xác định sách Kim Cổ kỳ quan đã nói đến "chữ khoa đẩu" của man sứ khiến vua Đường Minh Hoàng không đọc được. Sự tích Lý Bạch không đọc được quốc thứ từ man sứ là một sự tích nổi tiếng. Trong đó quan Trung Thư phải cởi giầy, quan Thái Úy phải mài mực. Sự tưởng thưởng của vị vua đào hoa nhất đời Đường này với Lý Bạch là cho phép ông được uống rượu thả giàn trên khắp đế chế nhà Đường và ngân khố của huyện phải trả cho ông ta. Tài năng của Lý Bạch đã giúp cho đế chế đời Đường giữ thể diện của nhà cầm quyền trước sứ giả lân bang, chỉ vì ông đọc được loại chữ này. Phần này của tài liệu cũng xác định các dòng chúa Trịng đã dùng chữ Khoa Đẩu làm chữ riêng- lúc ấy không còn phổ biến như một loại chữ chính thống - nhưng vẫn có người dùng và đọc được, để ghi gia phả cho dòng dõi nhà Trịnh. Đây là tư liệu đáng chú ý. Nó xác thực cho việc chữ khoa đẩu vẫn còn có người dùng đến thế kỷ XVIII và là cơ sở để các giáo sĩ Tây phương vốn thâm nhập để giảng đạo cho tầng lớp bình dân và đã thu lượm được loại chữ này làm tiền đề cho loại chữ Latin dùng cho người Việt sau này. Đây chính là một trong những luận cứ quan trọng của nhà nghiên cứu Đỗ văn Xuyền. Tôi sẽ giới thiệu với quý vị quan tâm và anh chị em toàn bộ tư liệu này vào buổi sáng.
    2 likes
  3. Có những khung cảnh chúng ta thấy quen thuộc, rất bình thường, nhưng khi đặt sau 1 ống ngắm, các bạn sẽ thấy sự khác biệt.... Chủ đề Phong cảnh : #1 Văn hiến thiên niên quốc Xa thư vạn lý đồ Hồng Bàng khai tịch hậu Nam phục nhất Đường Ngu #2 Ghe thuyền đợi ai? #3. Hồ Than Thở #4. Đồi Thông Hai Mộ #5. Hồ Xuân Hương #6. #7. Đò chiều #8. Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên #9. Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ... #10. Sài Gòn hoa lệ
    1 like
  4. Quí vị và anh chị em thân mến. Từ rất lâu, tôi hay dẫn chứng lời nói của giáo sư Trịnh Xuân Thuận về một luận điểm của ông: .Nhưng trước đây, có một hội viên nòng cốt, thân cận với tôi và có học vị cao. Cô ấy yêu cầu tôi cho biết ông Trịnh Xuân Thuận nói ở đâu? Và có tư liệu gì minh chứng điều này? Lúc ấy tôi chỉ trả lời theo trí nhớ và thật sự không thể dẫn tài liệu chính xác, vì không tìm thấy tài liệu. Nhưng hôm nay, do cần lục tìm tư liệu về TT, tôi lục ra được bài báo phỏng vấn ông Trịnh Xuân Thuận. Nên đưa lến đây để anh chị em tham khảo. Tựa bài báo phóng vấn giáo sư Trinh Xuân Thuận của báo Thanh Niên từ tháng 10. 2002. Còn đây là một trong số những câu giáo sư Trịnh Xuân Thuận trả lời phỏng vấn , ghi nhận câu tôi hay trích dẫn của ông về vấn đề nêu trên. Anh chị em và quí vị quan tâm thân mến. Luận điểm của ông Trịnh Xuân Thuận hoàn toàn phủ hợp với quan niệm của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt. Bởi vậy, để cho dễ hiểu và dễ được đồng thuận, tôi dẫn chứng câu nói của ông Trịnh Xuân Thuận nhằm xác định có tính chứng nhân của hai cách nhìn vũ trụ khác nhau, nhưng vẫn thống nhất trong kết luận về một vấn đề giữa một lý thuyết cổ xưa với tri thức của khoa học hiện đại - mà tiêu biểu là giáo sư Trịnh Xuân Thuận. Cá nhân tôi quan niệm rằng: Trong nghiên cứu khoa học, không cần thiết phải dẫn ông A đã nói. ông B đã viết.....và sau đó chú thích trang mấy, dòng ấy từ dưới lên, hay ở trên xuống và sách xuất bản năm nào. Điều đó chỉ cần thiết khi xác định sự đồng thuận, hoặc để phản bác của luận điểm được trích dẫn. Còn việc dẫn trang mấy, sách xuất bản năm nào chỉ để độc giả dễ kiểm chứng. Nó hoàn toàn vô giá trị nếu những luận cứ không chặt chẽ. Đối với tôi thì việc một nhà khoa học hàng đầu đã thừa nhận mối liên hệ giữa lịch sử hình thành vũ trụ với một sự kiện dù rất nhỏ, sẽ là một tiền đề dễ được công nhận bởi trí thức nền tảng của nền văn minh hiện đại - nhằm chứng minh cho một luận điểm của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt , xác định rằng: Toàn thể lịch sử hình thành vũ trụ này đều có tính quy luật và có khả năng tiên tri. Đấy chính là cơ sở "bói toán" của các phương pháp tiên tri thuộc nền lý học Đông phương. Luận điểm của ông Trịnh Xuân Thuận chưa nói đến tính quy luật trong lịch sử hình thành vũ trụ - như quan niệm của Lý Học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt - Mà mới chỉ nói đến tính liên hệ của các sự kiện trong qua trình hình thành lịch sử vũ trụ. Nếu nắm được bản chất tương tác của toàn thể các hiện tượng trong vũ trụ đã là một thành tựu rất lớn trong tương lai của tri thức khoa học hiện đại. Khi nắm được bản chất tương tác của vũ trụ thì tri thức khoa học mới có thể tiếp cận đến quy luật tương tác. Khi nắm được và phải tổng hợp được quy luật tương tác ấy mới có Lý thuyết thống nhất. Bởi vậy, nó còn là sự xa vời. Còn tôi. Tôi xác định rằng: Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng bền bờ nam sông Dương tử, chính là lý thuyết thống nhất mà nhân loại đang mơ ước. Tôi không phải là người phát minh ra Lý học Đông phương - Điều đó rất hiển nhiên. Nhưng tôi cần nhắc lại để tránh hiểu lầm - Mà tôi chỉ là người chỉ ra rằng: Lý học Việt chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ.
    1 like
  5. Lưu ý là LVDT phụ thuộc rất nhiều vào câu hỏi. Thí dụ cùng quẻ Vô vong. Nhưng hỏi tôi có bị làm sao ko thì ko sao cả. Nhưng hỏi tôi có được gì không thì cũng ko luôn. Khi nâng cấp một chút nữa thì cần lưu ý vấn đề này.
    1 like
  6. Baidu can thiệp trái phép vào máy tính ở VN 08/07/2012 11:32:16 Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về khả năng trang mạng Baidu gây hại đến người dùng máy tính tại Việt Nam. Website cung cấp phần mềm nghe nhạc TTPlayer. Một nghiên cứu của các thành viên cộng đồng Hacker Vietnam (HVA) và nhóm nghiên cứu bảo mật Công ty CMC InfoSec cho thấy một số dịch vụ và phần mềm mà Baidu đang thử nghiệm tại thị trường VN có những hoạt động can thiệp trái phép vào máy tính người dùng. Cụ thể, phần mềm nghe nhạc TTPlayer được nhóm nghiên cứu xếp loại adware, tức phần mềm quảng cáo trái phép, tự cài đặt và thay đổi trái phép trang chủ người dùng cho mục đích quảng cáo. Nguy hiểm hơn, trong quá trình cài đặt TTPlayer, chương trình này âm thầm cài đặt kèm theo một ứng dụng thực thi mang tên hao123.1.0.0.1097.exe vào máy người dùng. Ứng dụng này đóng vai trò là một trojan/downloader, trú ngụ âm thầm trên máy tính nạn nhân và có thể tải thêm bất kỳ thành phần nào khác như các đoạn mã từ Internet hay thậm chí là mã độc khi được chủ nhân chỉ định từ xa. Nghĩa là TTPlayer và hao123 đã mở một “cửa hậu” trên máy tính mà khổ chủ không hề hay biết và khả năng tải những thành phần gây hại về hệ thống bất cứ lúc nào có kết nối Internet. Tương tự, khi muốn xem phim trực tuyến tại dịch vụ ahphim.com, người xem buộc phải cài đặt phần mềm HiPlayer để có thể xem nhưng cũng không biết rằng hao123 sẽ được “tặng thêm” trong khi cài đặt. Theo nhận định của một số chuyên gia bảo mật, hành vi “cấy” phần mềm trái phép, chưa được sự đồng ý của người dùng và mở “cửa hậu” trên hệ thống là rất nguy hiểm. Máy tính của nạn nhân dễ dàng bị điều khiển từ xa, đánh cắp dữ liệu hoặc biến thành “máy tính ma” (zombie) chịu sự quản lý để tham gia các cuộc tấn công - từ chối - dịch vụ (DDoS). Người dùng được khuyến cáo không nên cài đặt các phần mềm chưa rõ nguồn gốc, không sử dụng các dịch vụ trực tuyến yêu cầu cài đặt thêm các thành phần hay phần mềm đáng nghi, đồng thời cài đặt trình anti-virus kèm tường lửa (firewall) trên hệ thống và luôn kích hoạt hoạt động thường trực. Baidu là người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và giải trí trực tuyến của Trung Quốc. Từ 1g ngày 1-7, dịch vụ trực tuyến thứ ba của Baidu đã hoạt động tại VN với tên gọi Baidu trà đá quán, dù họ vẫn chưa được cấp phép theo quy định VN. Khoảng sáu tháng trước, Baidu đã ra mắt danh bạ website ngôi nhà mới tại địa chỉ hao123.com.vn, tiếp theo là trang hỏi đáp tại zhidao.baidu.com.vn. Các trang web này đều là các sản phẩm chính của Baidu ở thị trường Trung Quốc. Theo Thanh Trực Tuổi Trẻ ======================== Tôi không post nhầm chủ đề. Nhưng hy vọng quý vị và anh chị em ở Việt Nam biết được tin này.
    1 like
  7. Chúc mừng bạn Mozart đã đến với LVĐT! Sáng sủa và hợp lý logic chính là ưu điểm tuyệt vời nhất (theo thiển ý của tôi) của những lý thuyết do bác Thiên Sứ đề xuất. LVĐT có phần lý luận dễ nắm bắt và phương pháp áp dụng đơn giản nhưng chính vì tính đơn giản của nó nên đòi hỏi người luận quẻ phải có nhiều sự tìm hiểu, chiêm nghiệm. Bạn bắt đầu có hứng thú với LVĐT qua quẻ đầu tiên thành công là một điều rất đáng khích lệ. Mình cũng bắt đầu học LVĐT với những đề tài rất đơn giản hàng ngày kiểu như "tối nay ăn gì" giống bạn. Bạn cứ bình tĩnh tìm hiểu và áp dụng, sẽ phát hiện ra rất nhiều điều kì diệu.
    1 like
  8. Em biết vài cái, nói ra cho chị, để các bác vào sửa cho chị rồi em học hỏi lun nha. Chồng chị đào hoa mệnh chị em không biết nói sao nhưng có chữ thanh long là cũng tốt rồi ạ. hihi Các bác vào laun65 rồi chỉ dạy thêm cho cháu ạ. Cháu đang nghiên cứu ạ.
    1 like
  9. Hôm nay cháu lên diễn đàn sau gần một năm không lên diễn. Trước hết cháu xin cám ơn tất cả quản trị vì đã sáng lập ra một wes hay và hữu ích. Sau cùng cháu xin cám ơn nhiều nhất đó là chú Hatgaolangta. Chú đã giúp đỡ cháu và gia đình cháu nhiều.Nhờ có chú tư vấn về phong thủy mà gia đình cháu rất vui mừng khi mới đón chào một bé trai ra đời sau 4 năm chúng cháu cưới nhau.Trước đó hai vợ chồng cháu rất vất vả về đường con cái.Nhất là vợ cháu đau ốm suốt.Nhưng từ ngày có chú tư vấn giùm vợ cháu khác hẳn không đau ốm và chỉ sau hơn một tháng vợ cháu có tin vui luôn và sau 9 tháng chúng cháu đã có một bé trai chào đời. Cháu vô cùng phục và biết ơn chú .Nếu sau này có dịp về Ninh Bình .Mong chú ghé vào nhà cháu chơi và để cháu và gia đình được cam tạ. Cháu xin chân thành cám ơn ...!http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif
    1 like
  10. Nam mô(1) Ca Sa Tràng Phật. Nếu có người nam hay người nữ nào, nghe tên đức Phật này, sẽ vượt thoát tội lỗi sinh tử trong một trăm đại kiếp. Nam mô Đại Thông Sơn Vương Phật. Nếu có người nam hay người nữ nào, nghe tên đức Phật này, sẽ gặp được hằng hà sa số đức Phật, được nghe nói pháp, chắc chắn thành Phật. Nam mô Phổ Kiến Phật1. Nếu có người thọ trì danh hiệu(2) của trăm ngàn ức đức Phật, lại có người xưng niệm tên của đức Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi; thì phước đức của người sau sẽ lớn hơn phước đức của người trước, huống chi lại còn xưng niệm tên đức Phật Phổ Kiến! Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát. Nếu có người thọ trì danh hiệu của sáu mươi hai ức hằng sa vị Bồ-tát, suốt đời cúng dường các thức ăn uống, y phục, giường chiếu, thuốc men; lại có người thọ trì danh hiệu đức Bồ Tát Quán Thế Âm, cho đến lễ bái, cúng dường trong một thời gian ngắn; phước đức của hai người ấy thật không khác gì nhau, trong trăm ngàn muôn ức kiếp, hưởng thọ không bao giờ hết. Xưng niệm danh hiệu đức Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ được công đức vô lượng vô biên như vậy. Nam mô Địa Tạng Bồ Tát. Nếu có người nam hay người nữ nào, nghe danh hiệu của đức Đại Bồ Tát Địa Tạng, hoặc chắp tay kính mộ, hoặc tán thán lễ bái, sẽ vượt thoát tội chướng trong ba mươi kiếp. Nam mô Tịnh Nguyệt Phật, Sơn Vương Phật, Trí Thắng Phật, Tịnh Danh Vương Phật, Trí Thành Tựu Phật, Vô Thượng Phật, Diệu Thanh Phật, Mãn Nguyệt Phật, Nguyệt Diện Phật. Tất cả chúng sinh trong đời hiện tại hoặc vị lai, chỉ niệm danh hiệu của một đức Phật, thì công đức đã vô lượng, huống chi niệm nhiều danh hiệu. Những chúng sinh này, lúc sống lúc chết đều được lợi ích lớn lao, vĩnh viễn không đọa vào đường ác. Kinh bản hai thời khóa tụng sáng chiều, trong bài văn sám hối lễ Phật buổi chiều, có danh hiệu 53 đức Phật, bắt đầu là Phổ Quang Phật, đến Nhất Thiết Pháp Thường Mãn Vương Phật(3) là hết. Nếu có người nam hay người nữ nào, được nghe danh hiệu của 53 đức Phật này, trong trăm ngàn muôn ức a tăng kì kiếp, người đó không bị đọa vào ác đạo. Nếu thường xưng niệm danh hiệu của 53 đức Phật ấy, đời đời sẽ sinh vào những nơi được gặp chư Phật trong mười phương. Nếu người nào chí thành kính lễ 53 đức Phật ấy, sẽ tiêu trừ được các tội tứ trọng2, ngũ nghịch, hủy báng đại thừa3, tâm ý hoàn toàn thanh tịnh. Tiếp theo danh hiệu 53 đức Phật ấy, lại có danh hiệu của 35 đức Phật nữa, bắt đầu là Thích Ca Mâu Ni Phật, đến Bảo Liên Hoa Thiện Trú Ta La Thọ Vương Phật(4) là hết(5). Tất cả chúng sinh, nếu đã từng tạo các nghiệp dữ như năm tội nghịch, mười điều ác, mà trong muôn kiếp chưa từng sám hối, nay nên đảnh lễ 35 đức Phật này, chí thành sám hối, thì tất cả tội chướng đều được tiêu trừ. Ngoài các đức Phật và Bồ-tát trên đây, vẫn còn vô số chư Phật và Bồ-tát khác, không thể kể hết ra đây được; hễ thấy có nêu lên trong kinh điển, liền xưng niệm, đều có công đức. Nếu quí vị hành giả muốn chỉ trong một niệm mà kính lễ khắp tất cả chư Phật và Bồ-tát, thì nên niệm “Nam mô thập phương tam thế nhất thiết chư Phật Bồ-tát”; thế là bao quát vô tận. CHÚ THÍCH 01. Trong kinh Bảo Tích, đức Phật nói: Văn Thù Sư Lị về sau sẽ thành Phật, hiệu là Phổ Kiến Như Lai. 02. “Tứ trọng” cũng gọi là “tứ ba la di”, tức phạm bốn tội sát sinh, trộm cắp, dâm dục, và dối trá. 03. “Phương” là ngay thẳng, “đẳng” là bình đẳng, tức là lí trung đạo; có nghĩa là, đã ngay thẳng, lại sinh tính bình đẳng của Phật vậy. Tất cả kinh giáo đại thừa đều nói lên cái lí trung đạo, cho nên đều được gọi chung là giáo lí “phương đẳng”. PHỤ CHÚ (01) Trong Hán ngữ, hai chữ南 (nam) và無 (vô), ghép chung lại thì không có nghĩa gì cả, vì đó không phải là một từ. Riêng trong Phật điển, hai chữ đó đã được ghép lại để dịch âm chữ Phạn “namas”; và đã trở thành một từ có ý nghĩa. Nguyên, hai chữ 南無này, âm Hán Việt đọc là “nam vô”, nhưng khi dùng để dịch âm tiếng Phạn, thì chữ 南 được đọc là “na” (theo Từ Nguyên), và chữ 無 được đọc là “mô” (theo Từ Nguyên). Vậy, đáng lí ra, từ 南無phải đọc là “NA MÔ”, nhưng xưa nay người Việt vẫn đọc là “nam mô”; đó chỉ là do thói quen lâu đời. Nguyên ý của từ “nam mô” là lễ bái, nhưng đã được dịch ra Hán ngữ thành nhiều nghĩa: kính lễ, qui y, qui kính, qui mạng, tín tùng, cứu ngã, độ ngã. Vì từ này bao hàm nhiều ý nghĩa, cho nên, theo ngài Huyền Trang, đó là một trong năm trường hợp không dịch nghĩa, mà chỉ dùng từ dịch âm là “na mô”. Từ này được dùng để tỏ bày lòng tôn kính, tin tưởng và quyết chí học theo, đối với đối tượng (như Phật, Bồ-tát, v.v...) mà mình đang đứng trước. Như nói: “Nam mô hắc ra đát na đá ra dạ da”, là biểu ý qui kính Ba Viên Ngọc Quí (Phật Pháp Tăng); “Nam mô A Di Đà Phật”, là biểu ý qui y đức Phật Vô Lượng Thọ. (02) Trong Phật điển, từ “danh hiệu”, chủ yếu là dùng để chỉ cho tên của chư Phật và Bồ-tát. Danh hiệu có công năng nêu rõ công đức của chư Phật và Bồ-tát, cùng nói lên lòng tán thán, kính ngưỡng của chúng sinh đối với chư Phật và Bồ-tát, nên cũng được gọi là “bảo hiệu, tôn hiệu, hay đức hiệu”. Danh hiệu biểu thị thể tánh chân như cùng công đức rộng lớn viên mãn của chư Phật và Bồ-tát, cho nên, danh hiệu của chư Phật cũng tương đồng với pháp thể của chư Phật. Vì vậy, trong các kinh luận phần nhiều đều nói: nếu có người thành tâm xưng niệm danh hiệu của chư Phật, cho đến suy nghĩ, nhớ tưởng đến chư Phật, sẽ được tiêu trừ tội chướng, tai nạn, hoặc được vãng sinh về cõi Tịnh-độ. Ví dụ, kinh Pháp Hoa nói: Cung kính lễ bái đức Bồ Tát Quán Thế Âm, và thọ trì, xưng niệm danh hiệu của Ngài, liền được phước đức... Hay kinh Quán Vô Lượng Thọ nói: Nếu chí tâm xưng niệm “Nam mô A Di Đà Phật”, thì trong mỗi niệm có thể diệt trừ tội lỗi sinh tử trong tám mươi ức kiếp... (03) Danh hiệu 53 đức phật này được lấy ra từ kinh Quán Dược Vương Dược Thượng Nhị Bồ Tát (cũng gọi là kinh Quán Dược Vương Dược Thượng Bồ Tát, hoặc kinh Dược Vương Dược Thượng), do pháp sư Cương Lương Da Xá (383-442), đời Lưu-Tống (420-479), dịch. (04) Danh hiệu 35 đức Phật này được lấy ra từ kinh Quyết Định Tì Ni, đời Đông-Tấn (317-419), không đề tên người dịch. (05) Cộng hai nhóm danh hiệu trên, có tất cả là (53+35=) 88 danh hiệu Phật, được ghi trong bài văn sám hối, – gọi là “Hồng Danh Sám Hối” – là một tiết mục trong thời khóa tụng (cũng gọi là “công phu”) chiều. Thật ra, trong bài văn “Hồng Danh Sám Hối” này, có tất cả là 89 danh hiệu Phật; và danh hiệu cuối cùng (sau 88 danh hiệu trên) là “Nam mô Pháp Giới Tạng Thân A Di Đà Phật”. Danh hiệu sau cùng này không thuộc trong hai nhóm danh hiệu nêu trên, mà được lấy ra từ kinh Diệm Khẩu (khoa thí thực cô hồn). Thời khóa tụng buổi chiều, cùng với thời khóa tụng buổi khuya, gọi chung là “Hai Thời Khóa Tụng” (hoặc “Hai Thời Công Phu”), được hành trì hàng ngày trong các chùa viện. BÀI TẬP 1) Nghe danh hiệu đức Phật Đại Thông Sơn Vương, có được công đức gì? 2) Thọ trì danh hiệu đức Quán Thế Âm Bồ Tát, cho đến lễ bái cúng dường trong một thời gian ngắn, phước đức ấy ngang bằng với hạng người nào? 3) Nếu có người nam hay người nữ nào: a/ Nghe tên của 53 đức Phật, được điều tốt đẹp như thế nào? b/ Xưng niệm tên của 53 đức Phật, được điều tốt đẹp như thế nào? c/ Chí tâm kính lễ tên của 53 đức Phật, được điều tốt đẹp như thế nào? 4) Đảnh lễ 35 đức Phật để làm gì? 5) Hành giả nếu muốn chỉ trong một niệm mà kính lễ khắp tất cả chư Phật và Bồ-tát, nên xưng niệm danh hiệu nào?
    1 like
  11. <b> HUYỀN NHIỆM CHÚ ĐẠI BI * TS Trần Diễm Thúy Sự linh nghiệm, hiển linh của chú Đại Bi từ lâu đã được dân gian Việt Nam nói riêng, dân chúng khắp nơi trên tòan cõi phương Đông nói chung hiểu là “thần chú của Phật Pháp”. Sự linh ứng của chú Đại Bi thật diệu kỳ: cứu khổ cứu nạn con người không bị ma quỷ, kẻ ác hãm hại; bảo vệ con người trước những khó khăn mà con người phải đương đầu gánh vác; Trị cho con người những thói tật cả về tâm bệnh lẫn thân xác; Có sức chuyển hóa vũ trụ biến tạo nên cát tường từ nghiệp chướng; Hóa giải chứơng duyên, ngang trái; Hóa thân Bồ Tát, giúp con người có sức mạnh vô biên tự mình tháot khỏi ách ngục hình của tha nhân;…Đã có hàng ngàn câu chuyện truyền tụng về sự huyền diệu của chú Đại Bi có thật trong dân gian và do đó, con người đến với chú Đại Bi như tìm đến một cứu cánh lúc tai nàn. Nói chung, công năng của chú Đại Bi là làm cho chúng sinh tiêu trừ được khổ nạn, đem đến cho con người sự vui tươi và có khả năng chữa lành tâm bệnh lẫn thân xác, năng lực của chú có thể hóa giải cả nghiệp chướng trái duyên, hóa giải tội báo. Thần lực của chú Đại Bi thật vô song. Sự thật, chú Đại Bi không linh nghiệm hết tất cả mọi trường hợp. Vì sao vậy? Để được thụ ân của chú Đại Bi, con người trước hết phải có tâm thiện. Con người có thể nhiều lúc mắc sai lầm nhưng cơ bản tâm phải thiện thì Chú Đại Bi mới linh hiển trong họ. Tuy nhiên, chính chú Đại Bi cũng góp phần cải tạo cho con người có ác tâm được cải hòan thành thánh thiện hơn và họ phải nổ lực trên con đường vươn đến sự thiện hảo. Hãy đến với Mẹ Quan Âm thông qua chú Đại Bi. Hãy niệm tụng với lòng THÀNH KÍNH TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI VÀ TẬP TRUNG TƯ TƯỞNG TÒAN VẸN. Hãy đứng thẳng hoặc ngồi ngay ngắn trước khi niệm Chú Đại Bi, đó là thân nghiệp được thanh tịnh. Miệng tụng kinh không nói lời gian trá. Tâm thanh tịnh không để ý tán lọan. Ngoại cảnh lắng trong là khế ngộ nguồn tâm, diệu nhập pháp lý. Chân ngôn được phát ra như ngọc tìm dưới đáy nước trong. Vẻ trong sáng của ngọc được hiển bày vào tâm nguyện thành tựu cũng như nhập vào biển diệu nghĩa, thật là huyền nhiệm. Thấu đạt ý kinh cũng chính là lĩnh hội được chân ý như người đến được đỉnh núi cao của trí huệ. Bài kinh văn như sau: <b> “Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni, Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da, nam mố ) a rị da ba lô yết đế thước bát ra da bồ đề tát đóa bà da, ma ha tát đòa bà da, ma ha ca lô ni cá da, án tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đòa y mong a rì da bà lô yết đe ) thất Phật ra lăng đà bà nam mô na da cẩn trì hê trì ma ha bàn đa sa mế tát bà tha đậu du bằng a thê dân. Tát bà tát đa na ma bà dà ma phàt đạt đầu đát điệt tha án a bà lô hê lô ca đế ca ra đế ) dí.. hệ rị ma ha bồ đề tát đòa tát bà tát bà ma ra ma ra ma hê ma hê rì đà dưng cầu lô câu lộ kiết mong. Đồ lô đồ lô phàt xà da đế ma ha phàt da đế đà ra đà ra ) địa rị ni thất phật ra da, da ra dạ ra ma ma phạt ma ra mum đế lệ y hê y hê thất na thất na a ra sâm Phật ra xá lợi. Phạt sa phạt Sâm phật ra xá da hố lô hố lô ma ra, hố lô hố lố hế rị, tả ra tả ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề da bồ đề da, bồ đà da bồ đà da, di đế rị dạ, ná ra cấn trì. Địa rì sắc ri na ba dà ma na, ta bà ha. Tất dạt da, ta bà ha. Ma ha Tất đạt đa, ta bà ha. Tất đạt du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ta tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ha a tất đà dà ta bà ha, giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà da, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ ra, nam mô a rị da bà lô yết đế thước bàn ra da, ta bà ha. Án tất điện đô màn đa ra bạt đà ra, ta bà ha. Nam mô Phật đà da. Nam mô Đạt Ma da ”. </b> Khi tụng Chú Đại Bi, hành giả phải gieo trồng đại nguyện và chấp pháp. Ta từng nghe: “Đại Bi thần chú thông thiên địa” nghĩa là Chú Đại Bi thông cả trên trời lẫn địa ngục thảy đều hiểu biết tinh tường, lắng nghe. Nội dung của chú Đại Bi là đảnh lễ 84 vị Bồ Tát. Con người quy y tam bảo dễ dàng nhận được linh ứng của Chú này.Tuy nhiên, để hưởng thụ Thần chú, không phải hễ chỉ có đọc mà thành tựu, vấn đề là tâm nguyện. Phải tự nguyện tinh tấn thực hiện đảnh lễ tương jứng với lời dạy của Phật pháp, tránh sát sanh, trộm cắp, tà dâm, ngũ dục,…và phải “trì niệm”, nghĩa là trì nhiều lần trong một ngày, trì nhiều ngày, trì liên tục. Thường có con số hiệu nghiệm là 7 biến, 21 biến hoặc tốt nhất là 108 biến thì có hiệu nghiệm. Khi ấy, Đức Quan Âm sẽ lắng nghe ở cõi thế gian và cứu độ một cách tự tại, đưa con người vượt qua bể khổ, đến bờ giải thóat. Cúi đầu đảnh lễ 84 vị Bồ Tát thì cũng có nghĩa là con người đã tự giác, giác ngộ, tự giải thóat cho chính mình khi tắm mình trong lời thiền. Vì vậy, khi trì chú, cần kết hợp với tư thế thiền để hiệu nghiệm hơn. Khi ấy, con người phát tâm Bồ Đề, đạt đến chỗ thành tự viên mãn, an lạc, thù thắng. Đứng trước cái ác, con người can đảm, rất dũng mãnh, tinh thấn làm quân thù khiếp sợ. Trước oai linh thù thắng, không chỉ kẻ gian ác sợ hãi mà chốn ngạ quỷ, năng lực thần chú mạnh mẽ đến nỗi các quỷ dạ xoa, ma quái đều cung kính chấp trì hoặc trốn chạy . Không gian của thần chú vô tận khắp cả mười phương, do đó, khi đã giác ngộ, người trì chú có thể lan tỏa thần nguyện của mình đến các chúng sanh khác làm cho họ cũng đảnh lễ tâm nguyện, do đó thần chú là phước tâm vô thượng, đó cũng chính là sự kỳ diệu của chú này. Quý Phật tử nếu có nhiều thiện căn thì nên dự hội chú Đại Bi, nếu thiền định suốt 49 ngày thì có thể tựu thành chánh giác. Con người là chúng sanh, không thể không tu hành mà thành tựu đạo nghiệp. Ai cũng biết phải nhờ vào tu hành mới đạt được Phật quả. Những người có chân tu mà lười biếng không chịu tu hành thì cũng dễ bị đọa vào địa ngục cùng với loài ngạ quỷ.Hãy siêng năng, tinh tấn thì mới mong có ngày thành tựu. Sự vi diệu của Phật pháp là khôn lường, muốn đạt được như vậy thì sự hành trì cần phải thường xuyên, phải nổ lực công phu thì mới có quả quang minh, không còn tối tăm mê muội tức là không còn vô minh, đó mới là trí tuệ chân thực của con người. Hãy chú nguyện tâm thành với thái độ thơ thới, tinh tấn. Hãy chăm sóc tinh thần như một người vợ đảm đang. Hãy lưu hành giả chú này vì lòng thương xót chúng sinh thong xót những người tạo nghiệp ác quá lớn, vô minh, là ta phát tâm cứu độ chúng sinh khi đem chú này đến truyền bá cho họ. Nhân dịp đầu xuân, tôi để lòng lắng trong, dâng mấy dòng niệm tâm thức này làm quà tặng đầu xuân vô giá cho quý bạn đọc như là tâm nguyện của tôi dâng Đấng Bồ Tát oai nghiêm lĩnh thụ ơn huệ của Ngài đến chúng sinh, đặc biệt là Đức Thiên Thủ Thiên Nhãn Linh cảm ứng Quan Thế Âm Bồ Tát. Nguyện cho tất cả Phật tử có phước duyên được nguyện tụng kinh Đại Bi tâm Đà La ni sớm tựu thành ước nguyện. “Tọai tâm mãn nguyện” là thành tựu viên mãn </b>
    1 like
  12. This Losar or Tibetan New Year falls on February 22 in the Water-Dragon Year. We wish you all Tashee Deleg. It means we wish you a bright (ta) life; a positive life filled with goodness (shee); a peaceful and a healthy (de) life; and, in short, a great (leg) life. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=KUsUn6TsLrY&feature=player_embedded#! MỌI NGƯỜI NẾU VÌ CÔNG VIỆC, KHÔNG CÓ THỜI GIAN. CHỈ DÀNH VÀI PHÚT NGHE THẦN CHÚ THÌ VÔ CÙNG LỢI LẠC. CHÚC MỌI NGƯỜI HOAN HỶ.
    1 like
  13. Bài chú Nghe qua liền được giải thoát: AH AH SHA SA MA HA MA BEN DHARMA RA RA HA GAN GA AH SHA LA SA DEN DHARMA DA LI GA HA NA AH LI DA HA MA SA SHA GI YO Trong số “Pháp Phục Tàng” của Đức Liên Hoa Sinh Đại Sư truyền vào xứ Tây Tạng, cho đến nay vẫn còn rất nhiều pháp chưa được công khai truyền thừa. Bài chú “Thính Tức Giải Thoát” (Nghe qua liền được giải thoát) là một trong số ấy. Đức Liên Hoa Sinh khai thị: “Nghe liền được giải thoát, chỉ cần nghe đến chú này là đã đầy đủ liền được sự gia trì lợi ích của thần chú, sự gia trì của chư Phật, Bồ-tát.” Chú ngữ này, bất cứ chúng sinh nào nghe thấy, đều có thể từ trong luân hồi mà được giải thoát. Thời gian giải thoát là khi nào? Đối với kẻ thiện căn, đầy đủ duyên lành thì nghe chú này xong có thể liền giải thoát; riêng đối với kẻ nghiệp chướng nặng nề cũng nhận được sự gia trì lợi ích của thần chú, sớm thoát khỏi luân hồi lục đạo. Chú ngữ này vốn được Đức Phổ Hiền Vương truyền cho Bồ-tát Kim Cang, rồi từ Bồ-tát Kim Cang truyền lại cho đức Liên Hoa Sanh. Đến thời đức Liên Hoa Sanh, ngài đã cất dấu chú này ở điểm nào đó được gọi là điểm “Phục Tàng”, về sau các Phục Tàng Đại Sư (các vị đại sư đã tu chứng, thấy được các pháp vật ẩn dấu trong đất) mang ra truyền bá rộng rãi làm lợi ích chúng sinh. Cho dù rùa, cá, chó, mèo…v.v, hể chúng sinh trong loài súc sanh nghe được lời chú này liền nhận được công đức lợi ích rất lớn. Xin hồi hướng công đức này cho tất cả mọi loài chúng sinh, mong họ thoát khỏi mọi cảnh khổ. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=IKUvev4GU5M&feature=player_embedded CHÚC MỌI NGƯỜI HOAN HỶ.
    1 like