• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 02/07/2012 in all areas

  1. Bí ẩn lá cây giúp 'yêu' thoải mái, mà không dính bầu ANTĐ - Nếu không muốn có con, mỗi khi làm chuyện ấy, người dân chỉ cần “yểm” một mẩu lá cây lạ dưới chiếu là cứ… thoải mái. Cách đây chừng 15 năm, ông Dương Quát, khi ấy là Chủ nhiệm Ủy ban Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Trị khẳng định, Việt Nam có thể sản xuất được thuốc tránh thai đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém từ lá cây rừng. Chủ đất người Ma Coong, Đinh Xon kể về lá thuốc lạ của dân tộc mình Theo ông Quát, đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô ở tít sâu trên đỉnh Trường Sơn, nếu không muốn có con, mỗi khi làm chuyện ấy, người dân chỉ cần “yểm” một mẩu lá cây lạ dưới chiếu là cứ… thoải mái.Mỗi năm, người Ma Coong đều có một đêm dành cho tình yêu đôi lứa, ấy là vào ngày 16 tháng Giêng hằng năm. Người Ma Coong gọi đêm tình đó là đêm đập trống. Đêm ấy, trai gái yêu nhau, thậm chí cả những người đã có gia đình đều có thể đến với nhau, trao cho nhau tất cả những thứ thuộc về tình yêu nam nữ.Sau đêm tình ấy, nếu ai… vô ý mà để bạn tình của mình có thai thì dù có trăng gió qua đường cũng phải cắn răng mà cưới. Không những thế, kẻ gây hậu quả xấu đó còn phải “nộp phạt” cho bản nhiều rượu, nhiều thịt thì mới được bỏ qua.“Người Ma Coong có lá cây rừng kỳ lạ lắm, đêm tình chỉ cần ngắt một lá ấy mang theo bên mình thì không lo chuyện đó đâu!”. Khi đã yên tâm về sự an toàn của bài thuốc, tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị), cũng bằng lá cây trên, ông Quát cũng đã “thử” trên 19 cặp vợ chồng được lựa chọn ngẫu nhiên. Kết quả 18 cặp trong số đó đã ngừa thai được đúng theo ý muốn của mình. Sau nhiều lần thăm dò, ông biết, loại lá diệu kỳ đó đồng bào gọi là lá a-năng. Thế nhưng, cũng giống như nhiều trường hợp khác, đồng bào không cho ông thấy loài lá thần diệu đó.Ông Quát phải nộp lễ cúng Giàng gồm một con lợn 70 kg và 100 kg gạo mới đưa được cây về. Từ năm 1996, ông bắt đầu tập trung nghiên cứu về nó.Suốt mấy năm lặn lội ở khắp các bản làng, rồi vùi mình ở các trung tâm nghiên cứu, thí nghiệm ở cả trung ương lẫn địa phương, ông Quát và các cộng sự nhiệt thành của mình là những thầy thuốc người dân tộc nổi tiếng ở Hướng Hóa đã thu được những kết quả đáng mừng.Khi có được những lá thuốc thần bí của một số thầy lang có tiếng ở Khe Sanh (Hướng Hóa), lần đầu tiên, ông làm thí nghiệm trên thỏ. Kết quả là dù đến chu kỳ sinh nở nhưng hấp thụ thứ lá cây đặc biệt này những cá thể thỏ cái đã không thể mang thai. Lần thứ hai, để tìm phản ứng phụ của thuốc, ông đã thử trên những cá thể chuột bạch tại Trường Đại học Y khoa Huế. Kết quả cũng vô cùng mỹ mãn, lá thuốc trên không gây bất cứ một phản ứng phụ nào. Theo ông Quát, sở dĩ đến giờ, công trình của ông vẫn chưa về đến đích là bởi thiếu kinh phí, thêm nữa, chưa có bất cứ kết luận khoa học về những biến chứng lâu dài khi sử dụng bài thuốc này. Còn một khó khăn nữa, theo ông Quát, đó là sự bí hiểm đến khó lý giải của lá a năng. Bác sĩ Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội đông y tỉnh Quảng Trị khẳng định “Đúng là lá A Năng là loại cây thuốc có công dụng tránh thai, đã được đồng bào người Vân Kiều sử dụng nhiều năm nay. Theo giải thích của các nhà khoa học thì cây A Năng thuộc họ Amarylli (thuộc chi Crium), chưa xác định loài nhưng gần loài Crium Serrulatum - ảnh GĐCS Như đã nói, dù thân thiết tới đâu thì đồng bào dân tộc vẫn giấu bí quyết của mình. Bởi thế, dù có được giống cây quý đó, dù trồng xanh um như những cây cảnh khác trong nhà, nhưng nếu không phải do người dân tộc đặt thuốc thì a năng chỉ là thứ lá vô tri. Cố gặng hỏi xem họ còn bí quyết gì nữa khi sử dụng loại lá cây này, nhưng lần nào ông cũng chỉ nhận được câu trả lời chung chung: A năng là lá thuốc của Giàng. Đem về xuôi Giàng không đồng ý nên vô tác dụng… Ông Quát tiết lộ, tuy công trình của ông vẫn đang dang dở nhưng đã có rất nhiều nhà khoa học có tiếng ở cả trong vài ngoài nước đã tìm tới, hỏi mua lại toàn bộ kết quả nghiên cứu, tìm hiểu đó với giá vài tỉ đồng. Tuy nhiên, ông từ chối bởi ông muốn tự mình hoàn thiện công trình khoa học này... Theo VNN/ Kiến thức
    3 likes
  2. Chương trình mới hệ thống bài vở lại cụ thể hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ các kiến thức như đề cập ở trên cho học viên. Thân mến.
    2 likes
  3. Gửi ACE, BW thấy nhu cầu mọi người xem bói tình yêu cũng hơi bị nhiều. Do đó BW mở chủ đề này để các hội viên cần tư vấn - xem bói tình yêu thì vào đây hỏi, mở một chủ đề riêng như thế này sẽ giảm tải được cho người tư vấn bởi vì không phải nghiên cứu và trả lời cho quá nhiều vấn đề. Đồng thời cũng có thể tự sắp xếp thời gian của mình mà tư vấn tốt hơn. Trân trọng, BabyWolf Do thời gian hạn hẹp, chủ đề tư vấn này sẽ do Thiên Luân phụ trách chính, không phải BabyWolf. Mong ACE thông cảm!
    1 like
  4. Bị ngăn cản kết hôn vì không hợp tuổi Tôi tuổi Dần và anh tuổi Hợi. Mẹ tôi và mẹ anh đã ra sức ngăn cản chuyện tôi và anh yêu nhau, rồi đưa ra các dẫn chứng vợ chồng kỵ tuổi lấy nhau, người chồng đã mất khi còn rất trẻ. Tôi đau khổ và bối rối vô cùng. From: Xuân Thu Sent: Thursday, November 25, 2010 2:44 PM Kính gửi các anh chị Ban biên tập mục Tâm sự! Tôi viết câu chuyện của tôi với mong muốn duy nhất là có thể chia sẻ lòng mình cả với những người tôi không hề quen biết dù câu chuyện của tôi có lẽ đã thuộc vào đề tài quá cũ. Hơn 4 năm trước đây tôi đã gặp và nhận lời yêu người yêu tôi bây giờ. Tình cảm của chúng tôi đã trải qua rất nhiều sóng gió với hiểu lầm, không liên lạc và xa cách. Nhưng khi gặp lại nhau vào năm ngoái, cả hai chúng tôi đã quyết định quay lại. Chúng tôi là tình yêu đầu đời trong sáng và đã có rất nhiều kỷ niệm vui buồn, những lúc vượt qua khó khăn luôn ở bên nhau. Giờ đây khi cả hai có công việc ổn định và có thể tiến đến hôn nhân thì tình yêu của chúng tôi cũng đang đi đến lúc bế tắc vô cùng chỉ vì một lý do duy nhất: tôi và anh kỵ tuổi nhau. Tôi tuổi Dần và anh tuổi Hợi. Mẹ tôi và mẹ anh đã ra sức ngăn cản chuyện tôi và anh yêu nhau, rồi đưa ra các dẫn chứng vợ chồng kỵ tuổi lấy nhau, người chồng đã mất khi còn rất trẻ. Đọc đến đây có thể rất nhiều người sẽ nói rằng thời buổi nào rồi mà còn coi trọng chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Nhưng có thể các anh chị nằm trong số ít không coi trọng chuyện này. Trong khi đó người Việt Nam rất xem trọng chuyện tuổi tác trong hôn nhân. Nếu lấy nhau trong sự ngăn cản quyết liệt của gia đình 2 bên hẳn tôi và anh đều sẽ không thực sự hạnh phúc. Tôi có thể khẳng định chúng tôi yêu nhau rất nhiều và tình yêu đã đủ lớn, đã được thời gian chứng minh. Nhưng tôi cũng không hiểu sao giờ đây tôi đang quyết định không liên lạc với anh để chúng tôi suy nghĩ lại chuyện này. Tôi có cảm nhận rằng tình yêu của tôi sắp ra đi. Tôi đau khổ và bối rối vô cùng. Các anh chị ai đã có kinh nghiệm giải quyết vấn đề này xin hãy chia sẻ cùng tôi. Hiện tại tôi cảm thấy hụt hẫng trong lòng. Rất mong Ban biên tập đăng bài viết này của tôi để tôi có thể tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân mình. Chân thành cảm ơn anh chị! Thu http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/11/3BA237EF/ Hai mối tình của tôi đều tan vỡ vì không hợp tuổi Khi cô ấy nghe nói không hợp như vậy thì tinh thần yêu đương tan biến đi đâu mất và xoay 180 độ. Cô ấy nói thôi mình chỉ có duyên phận tới đó, dừng lại là đúng mức rồi. Tôi nghe mà không tin vào tai mình nữa. (Hung) Xem tiếp : http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/12/3BA23EAB/ Đau khổ khôn nguôi sau mối tình kỵ tuổi Phải chia tay anh, tôi hụt hẫng, đau khổ, mất niềm tin. Hơn một năm đầu tiên tôi đã đi tìm anh, nấp ở một góc nào đó để đợi anh đi làm về, để thấy bóng dáng anh cho đỡ nhớ, cho đến ngày anh có người khác thì tôi không còn đến tìm anh nữa. (Hien) Xem tiếp : http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Tam-s...10/12/3BA23E2C/ -------------------------------------- Bài trả lời của TTNC Lý Học Đông Phương Kính gửi ban biên tập mục Tâm sự và quý bạn đọc, Mấy hôm nay chúng tôi theo dõi mục tâm sự và cảm thấy khá bức xúc vì các vấn đề về tuổi hợp hay không hợp trong hôn nhân. Là những người đã và đang nghiên cứu văn hóa truyền thống, nghiên cứu hệ thống lý học Phương Đông nên chúng tôi cũng muốn có đôi lời chia sẻ với quý bạn đọc.Chúng tôi viết bài này nhằm cung cấp cho quý vị quan tâm một cái nhìn đúng đắn hơn về vấn đề tuổi và tương tác tuổi trong mối quan hệ nam nữ. Trong truyền thống văn hóa Á Đông, lúc cưới vợ gả chồng thì những người có tuổi trong gia đình đều quan tâm đến vấn đề luận tuổi. Nhưng qua thời gian cũng như thăng trầm của lịch sử, ngày nay, việc luận tuổi đã bi thất truyền dẫn tới những quan niệm chưa chính xác, lệch lạc và trở thành một nỗi lo sợ vô lý cho các cặp trai gái yêu nhau muốn tiến đến hôn nhân. Và cũng qua cả ngàn năm nay, sự thất truyền, tam sao thất bản đã dẫn đến những phương pháp luận tuổi không đầu không đuôi, gây ra những cảnh dở khóc dở cười, chia ly vô cớ và đầy nước mắt của những đôi yêu nhau. Phương pháp phổ biến hiện nay đa số các “thầy” xem tuổi đều áp dụng phương pháp cung phy. Có 8 cung phi cho nam (Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn) và 8 cung phi tương tự cho nữ, kết hợp lại sẽ cho ra 64 trường hợp, hay còn gọi là 64 cặp tương tác (Càn – Đoài, Càn – Khảm, Đoài – Ly, Cấn – Tốn…), và kết quả của 64 cặp sẽ tương ứng với các chữ : Sinh Khí – Diên Niên – Phúc Đức – Phục Vị - Ngũ Quỷ - Tuyệt Mạng – Lục Sát – Họa Hại. Như vậy chỉ có 64 trường hợp tương tác tuổi. Chúng ta thử làm phép tính nhỏ, với nhân loại mấy tỷ người mà chỉ có 64 trường hợp để xem tốt xấu thì xác xuất giống nhau là rất lớn. Cứ 64 cặp thì có 1 cặp giống nhau. Có thể thấy rằng đây là điều thiếu logic. Ngoài ra, còn có phương pháp ít phổ biến hơn, đó là phương pháp Cao Ly Đồ Hình. Phương pháp này lấy 10 thiên can theo tuổi nam phối 12 địa chi theo tuổi nữ, sau đó sẽ có 1 bảng phân loại và định tuổi cát-hung. Nếu ta lấy 6 tỷ người trên thế giới và giả định có 1 tỷ cặp vợ chồng với trung bình có 4 con một cặp (ứng với 6 tỷ), đem chia cho 120 trường hợp thì ta sẽ có: 1000. 000. 000: 120 = Gần 8.300.000 triệu cặp vợ chồng có chung một hoàn cảnh. Chỉ cần 3/ 10 trong số 120 trường hợp phối cung đó chia ly hoặc chết thì ta sẽ có 8.300.000 x 36 = 298. 800. 000 cặp vợ chồng ly tan. Và hơn 1 tỷ trẻ em mồ côi trên thế gian này. Phổ biến nhất hiện nay là tình trạng trong dân gian vẫn lưu giữ và truyền miệng những câu như “Dần Thân Tỵ Hợi” “Tý Ngọ Mão Dậu” “Thìn Tuất Sửu Mùi” là Tứ hành xung, hoặc “Canh cô Mậu Quả”, “gái tuổi Dần”, nhưng người ta quên rằng đằng sau những câu trên là cả 1 hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh các mối quan hệ của Thiên can, Địa chi, mạng. Qua các phương pháp trên, các bạn cũng có thể nhận thấy thiếu sự hợp lý và khập khiễng trong phương pháp luận tuổi. Nhưng đáng tiếc là sự coi tuổi khập khiểng này đã tồn tại trên thực tế và ăn vào tiềm thức của các bậc ông bà cha mẹ, làm họ tin một cách mù quáng. Các phương pháp coi tuổi vợ chồng khập khiễng trên từ những vị thầy nửa mùa, chẳng hiểu thấu lý, nên vô tình đã để lứa đôi tan nát. Để thay đổi những quan niệm sai lầm trên, chúng tôi cần thấy phải có một phương pháp hoàn chỉnh, logic, nhằm giúp cho những đôi lứa yêu nhau đến được với nhau. Chính vì vậy chúng tôi, những người làm công việc nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương đã tổng hợp, nghiên cứu và kiểm nghiệm để có được một phương pháp luận tuổi đúng đắn, hợp lý và mang tính khái quát cao nhất. Phương pháp này chúng tôi đặt tên là “Luận Tuổi Lạc Việt” với sự điều chỉnh mạng Thủy – Hỏa trong Lạc Thư Hoa Giáp so với Lục Thập Hoa Giáp của Trung Quốc nhằm chứng mính cách so tuổi vợ chồng còn sót lại trong dân gian hiện nay chỉ là những mảnh vụn rời rạc, không hoàn chỉnh dẫn đến những sai lầm tai hại. “Không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đôi lứa đích thực” và “yêu nhau cứ lấy” là quan điểm của chúng tôi. Ngoài ra, tương quan vợ chồng chỉ là những điều kiện ban đầu, khi gia đình có con thì tương quan này sẽ thay đổi tốt hoặc xấu phụ thuộc vào tuổi đứa con có hợp với cha mẹ hay không, đặc biệt là con út! Ông bà ta có câu “giàu con út, khó con út” Theo phương pháp này, tương tác giữa người với người xảy ra ở cả 3 yếu tố Thiên can, Địa chi và Mạng thông qua mối quan hệ về ngũ hành sinh khắc và nguyên lý âm dương. Như vậy, để dể hình dùng, ta có thể làm phép tính như sau : 60 tuổi nam phối 60 tuổi nữ, cùng với tuổi của 60 đứa con út có khả năng sinh ra theo tương quan tuổi vợ chồng, Tức là ta sẽ có: 60 x 60 x 60 = 216.000 trường hợp khác nhau. Xác xuất để tinh toán cao hơn nhiều lần so với các phương pháp trên. Ở đây, chúng tôi chưa nói đến các cách cục tốt trong việc phối tuổi vợ chồng và con cái trong gia đình. Nhưng vấn đề không dừng lại ở những con số khô khan và phương pháp lạnh lùng. Phương pháp “Luận tuổi Lạc Việt” còn có tính nhân bản ở chỗ là nó khẳng định một cách hợp lý theo thuyết Âm Dương Ngũ hành về tình yêu nam nữ -"Yêu nhau cứ lấy" và sinh đứa con chính là nguồn hạnh phúc gia đình, dù tuổi cha mẹ có khắc nhau đi chăng nữa. Và một vấn đề chúng tôi cũng muốn chia sẻ với quý bạn đọc, đó là “tuổi tác” là một trong những điều kiện tương tác mang tính căn bản ảnh hưởng đến một hoặc nhiều mối quan hệ giữa người với người, chứ không có nghĩa tuổi tác sẽ quyết định mọi thứ diễn ra xung quanh bạn. Có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi các nhân, mỗi gia đình như : hoàn cảnh gia đình, công việc, thu nhập, tính cách cá nhân… Chính vì vậy khi gặp các vấn đề nan giải trong cuộc sống, các bạn không nên quy hết vào lý do… không hợp tuổi, để rồi có những đáng tiếc xảy ra và xã hội lại tiếp tục duy trì những quan niệm không chính xác về việc xem xét tương quan tuổi giữa người với người! Xin chân thành cám ơn quý báo và quý bạn đọc. Thiên Luân Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương.
    1 like
  5. THÔNG BÁO CHIÊU SINH LỚP PHONG THỦY LẠC VIỆT CƠ BẢN KHÓA 10 Phong thủy, bộ môn ứng dụng các quy luật tương tác của tự nhiên lên cuộc sống xã hội vốn đã được con người nhận thức từ nền văn minh cổ xưa với mục đích ứng dụng vào đời sống, mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn, no ấm hơn cho chính con người. Tuy nhiên, trải qua hàng ngàn năm với nhiều thăng trầm của lịch sử, việc nghiên cứu và ứng dụng Phong Thủy đã có những ngã rẽ làm cho chính Phong Thủy không còn là một hệ thống hoàn chỉnh nữa. Chính vì vậy, qua nhiều năm nghiên cứu và phục hồi, Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương đã áp dụng tiêu chí khoa học hiện đại soi rọi vào Việt sử 5000 năm văn hiến, lắp ghép những bộ môn còn rời rạc của phong thủy thành một thể thống nhất, chúng tôi gọi đó là Phong thủy Lạc Việt. “Một giả thuyết, hay một lý thuyết khoa học được coi là đúng, nếu nó giải thích một cách hợp lý hầu hết những vấn đề và hiện tượng liên quan đến nó, một cách nhất quán, hoàn chỉnh, có tính hệ thống, tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri” Phong thủy Lạc Việt tập trung nghiên cứu, phối hợp 4 mảng chính của cổ thư bao gồm : Bát trạch, Dương trạch, Loan đầu, Huyền không và các giá trị Việt sử 5000 năm Văn Hiến để xây dựng nền tảng lý thuyết thống nhất cho bộ môn Phong Thủy Lạc Việt. Tham gia lớp Phong thủy Lạc Việt cơ bản các bạn sẽ được đào tạo: · Thuyết Âm Dương Ngũ Hành - học thuyết nhất quán và hoàn chỉnh · Thuyết Âm Dương Ngũ Hành trong Phong Thủy Lạc Việt · Cơ bản về Luận Tuổi : Thiên Can - Địa Chi và Lạc Thư Hoa Giáp · Xác định Tâm - Sơn - Hướng - Tọa - Trạch của một căn nhà theo · Bát Trạch Lạc Việt · 24 sơn hướng và quy luật phân sơn hướng trong Bát Trạch Lạc Việt · Bát Tinh trong Bát Trạch - quy luật Âm Dương phối quái · Mệnh Trạch trong Bát Trạch Lạc Việt · Kiêng kỵ khi xây cất nhà (cơ bản). Sau khi tham gia khóa học, bạn sẽ có kỹ năng cơ bản về Phong thủy; hiểu và nắm vững lý thuyết và thực hành môn Bát trạch Lạc Việt; làm cơ sở cho việc nghiên cứu tiếp vào lĩnh vực phong thủy, phục vụ cho lợi ích của mình và cộng đồng quanh mình. Thời gian đào tạo : 4 tháng. (Tổng cộng có 16 bài học chính, tương đương mỗi tuần 1 bài học chính, ngoài ra có thêm các bài đọc thêm và bài tập cho học viên) Hình thức đào tạo: Đào tạo qua mạng (online). Suốt chương trình có 8 buổi Offline để trao đổi và thực hành thực tế. Học phí : 2.000.000đ/4 tháng (đóng trọn khóa) Ngày khai giàng: Thứ 3 ngày 17 tháng 7 năm 2012. Lưu ý : các bạn học viên đã đóng tiền 1.800.000 cho 3 tháng của chường trình 6 tháng cũ, chúng tôi sẽ ưu tiên học lớp 4 tháng, học viên không cần đóng tiền bù thêm. THÔNG TIN ĐÓNG HỌC PHÍ: * Đóng trực tiếp tại TTNC Lý Học Đông Phương, số A75/6F/14đường Bạch Đằng, P.2, Quận Tân Bình. * Hoặc chuyển khoản vào tài khoản lớp học: Chủ tài khoản : HÀ HỒNG NGA Số tài khoản: VND: 10620424693010; USD: 106 204 246 93029 tại : Ngân hàng: TECHCOMBANK Chi nhánh Tân Bình. Lưu ý: Khi chuyển khoản nên ghi rõ: -Nội dung nộp: “Học phí Phong Thủy Lạc Việt cơ bản 10”. -Tên thật và Nick đăng ký trên diễn đàn lyhocdongphuong.org.vn. Chỉ xác nhận khi chuyển đúng tài khoản của lớp. Ngoài ra BQT diễn đàn yêu cầu các học viên đang học và sắp học Phong Thủy Lạc Việt cung cấp 1 số thông tin sau : Thông tin gửi về email : info@lyhocdongphuong.org.vn (trung tâm có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của các bạn) 1. Họ và Tên thật * 2. Nickname diễn đàn * 3. Email liên hệ * 4. Số điện thoại liên hệ (Trung Tâm sẽ liên lạc bằng số điện thoại này để xác minh)* 5. Nghề nghiệp hiện tại * 6. Địa chỉ hiện tại (chính xác đến thôn/xóm, ngõ/hẻm/kiệt) * 7. Trang web các nhân (Facebook, Blog...) 8. Ảnh 3x4 (Các mục có dấu * là bắt buộc)
    1 like
  6. Kỳ bí nhà tu hành viên tịch 3 năm vẫn còn mọc tóc ANTĐ - Các nhà khoa học đang nghiên cứu và tìm câu trả lời cho hiện tượng "nhục thân" mới nhất được phát hiện ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc: Đại lão hòa thượng Diệu Trí, chuyên tu pháp môn Dược Sư, viên tịch vào ngày 25-2-2003, hưởng thọ đến 116 tuổi. 3 năm sau ai nấy đều kinh ngạc khi nhục thân của hòa thượng vẫn còn nguyên vẹn… Nhục thân sư Diệu Trí lúc mới đưa ra khỏi chum. Toàn thân vẫn mềm, sắc mặt vẫn hồng sau 6 ngày viên tịch Sau khi hòa thượng viên tịch đến ngày thứ 6, các đệ tử kiểm tra thân xác sư phụ thấy toàn thân vẫn mềm, sắc mặt vẫn hồng nhuận. Theo lời dặn giữ lại chân thân của thầy, các đệ tử thỉnh pháp sư ở Cửu Hoa Sơn đến làm lễ khâm liệm, đặt hòa thượng vào trong chum theo tư thế tọa thiền (ngồi kiết già). Trong chum có để than củi, gỗ đàn hương và vôi, sau đó phong kín miệng chum lại, đợi đúng 3 năm sẽ mở ra. Ngày 25-2-2006, khi chum được mở ra, ai nấy đều kinh ngạc khi thấy nhục thân của hòa thượng vẫn nguyên vẹn, sắc mặt tươi như còn sống. Đệ tử của hòa thượng Diệu Trí cho biết, trước khi hòa thượng viên tịch 3 ngày có gọi các đệ tử vào nói rằng: "Người xuất gia đến cũng tay không, đi cũng tay không. Sau khi ta đi rồi chẳng có gì để lại cho các con, chỉ để lại hình hài này cũng là vật vô giá đấy". Sau năm vãng sinh sự sống vẫn tiếp tục? Tại sao nhục thân của hòa thượng Diệu Trí không bị hư hoại? Các đệ tử của ngài chỉ biết rằng hòa thượng rất tinh thông về Đông y. Họ nhớ rằng, trước khi viên tịch mười mấy ngày, hòa thượng đã tịch cốc, không ăn gì, mỗi ngày chỉ uống ít nước. Điều thêm kinh ngạc là sau 3 năm viên tịch hai mắt của hòa thượng vẫn mở, còn tóc trên đầu lại dài ra 1,8cm, móng tay cũng dài ra 1cm. Theo quy định nhà Phật, tóc của các hòa thượng không được để dài hơn 1 hạt gạo và sau khi hòa thượng Diệu Trí vãng sinh được 4 ngày thì các đệ tử đã cạo tóc, cắt móng tay cho người trước khi liệm. Hiện tượng này đã trở thành một thách đố đối với các nhà khoa học. Kỳ bí nhục thân xá lợi các thiền sư. Quy luật của vũ trụ là vật chất không tự nhiên mất đi, mà chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác, trong Phật giáo còn gọi là Thành, Trụ, Hoại, Không. Xá lợi không bị chi phối bởi không gian, thời gian và quy luật của vũ trụ. Người Ai Cập cổ đại nổi tiếng thế giới về tài ướp xác hàng nghìn năm không phân hủy. Tuy nhiên, để ướp được xác, người Ai Cập phải lấy óc và lục phủ ngũ tạng của người chết ra, sau đó dùng các loại hóa chất, hương liệu để diệt trùng nhằm bảo quản cơ thể. Việc ướp xác theo cách đó có thể giải thích bằng khoa học khá đơn giản. Thế nhưng, khả năng ướp xác không cần thuốc diệt trùng, không cần môi trường chân không, không cần ướp lạnh mà vẫn giữ được toàn vẹn xương cốt, lục phủ ngũ tạng thì quả là kỳ tài. Xá lợi toàn thân của Thiền sư Việt NamCái chuyện " kim cương bất hoại" này thì ở Việt Nam khá nhiều. Trước đây là chuyện nhục thân hai vị sư Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường ở chùa Đậu vào thế kỷ XVII. Cách đây khoảng 300 năm, vào giữa thế kỷ 17, trong ngôi chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Nội) có 2 thiền sư Vũ Khắc Minh (pháp danh Tự Đạo Chân) và Vũ Khắc Trường (pháp danh Tự Đạo Tâm) nối tiếp nhau trụ trì. Hiện tại chùa Đậu đang lưu giữ nhục thân của hai vị thiền sư Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường. Cả hai trước khi viên tịch đều nhập thất 3 tháng 10 ngày, sau đó tự hóa để lại xá lợi nguyên vẹn ở tư thế ngồi nhập thiền. Thiền sư Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường là hai thầy trò đồng thời cũng là hai chú cháu. Tục truyền xưa kia, nhân dân quanh vùng thường gọi thiền sư Vũ Khắc Minh là nhà sư rau, bởi quanh năm thức ăn của ông chỉ duy nhất là rau. Trước khi mất, ông ngồi vào trong am để tụng kinh, mang theo 1 chum nước và một chum dầu để thắp. Ông dặn các đệ tử “sau 3 tháng 10 ngày nếu không nghe thấy tiếng gõ mõ tụng kinh nữa mới được mở cửa am ra. Nếu thi thể của ta còn nguyên vẹn thì lấy sơn ta bả lên người, còn nếu đã bị hôi thối thì dùng đất lấp am”. Vị thiền sư đã chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Cho đến nay, khoảng thời gian 3 tháng 10 ngày đó vẫn mãi là bí mật chưa được giải thích. Giới Phật tử thì cho rằng, hai vị thiền sư đã tu luyện được “lửa tam muội”, một loại lửa có thể chiến thắng mọi tác động bên ngoài và trường tồn với thời gian mà vẫn được lưu truyền trong Phật giáo. Các bậc đại sư khi chết đi, thân xác của họ được hỏa táng sẽ tạo thành những viên xá lợi rất cứng, đẹp và bền vững. Xá lợi có nghĩa là đốt không cháy, ngâm trong nước không tan, không bị không khí thời gian bào mòn. Những viên xá lợi này chính là tinh túy của thân thể tích tụ lại, đốt ở nhiệt độ cao cũng không cháy được. Nhưng theo như lời của vị sư trụ trì chùa Đậu, đại đức Thích Thanh Nhung, thì hai vị thiền sư sau khi đắc đạo để lại toàn thân xá Lợi. Việc luyện thiền để tạo được xá lợi đã là kỳ bí, khó giải thích, còn tu luyện đến mức giữ được toàn thân xá lợi thì nghe giống như chuyện không có thật dù là... thật. Mặc dù nhiều nhà khoa học đã lên tiếng giải thích về hiện tượng đặc biệt này, song vẫn chưa sáng tỏ và chưa thuyết phục. Xá lợi và toàn thân xá lợi không những là hiện tượng bí ẩn đối với các nhà khoa học trong nước mà còn đối với cả thế giới. Chính vì vậy, hai pho tượng quý, hiếm này của văn hóa nước nhà được coi là quốc bảo thiêng liêng. Ngoài ra, tại chùa Phật Tích cũng có pho tượng tổ sư Chuyết Thuyết và chùa Tiêu Sơn có thiền sư Như Trí, đều giữ được toàn thân xá lợi đã gần 300 năm nay. Tuyệt kỹ của thuyết "Nhục thân" Phong tục thờ phụng "Nhục thân Bồ tát" trong Phật giáo Trung Hoa bắt nguồn từ đời Đường. Vào năm Trinh Nguyên thứ 6 (790), thiền sư Nguyên Tế khi 91 tuổi tự biết đã sắp viên tịch bèn trở về Nam Đài Tự ở Hành Sơn, tỉnh Hồ Nam. Thiền sư từ đó không ăn, chỉ dặn đồ đệ sắc thuốc để uống. Thuốc sắc có đến hàng trăm loại do sư hái, mỗi ngày uống đến hơn 10 bát, sau khi uống thì tiểu tiện rất nhiều, mồ hôi ra như tắm. Uống thuốc liên tục hơn 1 tháng sau thì sư gầy hẳn đi nhưng sắc mặt hồng nhuận, hai mắt sáng rực. Năm Trinh Nguyên thứ 10, đại sư Nguyên Tế viên tịch trong lúc đang ngồi kiết già đọc kinh. Đệ tử tuân theo lời dặn, để nguyên hơn 1 tháng sau nhục thân của sư vẫn tỏa mùi hương nên không hỏa táng như thông lệ mà đặt di thể đại sư vào quan tài bằng đá. 3 năm sau khi mở quan tài, di thể đại sư vẫn tươi như còn sống, người ta cho là Địa Tạng bồ tát giáng thế nên dát vàng toàn thân để thờ qua hơn nghìn năm. Năm 1911, kim thân của đại sư Nguyên Tế ở cung Hoạt Phật, thị trấn Bộ Văn, Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến bị quân Nhật Bản đưa về Nhật Bản. Qua kiểm tra, trong bụng của thiền sư Nguyên Tế không có tạp vật, cơ thể thấm thuốc chống mục, miệng và hậu môn đều được bịt kín, đấy có thể là nguyên nhân cơ bản giúp thi thể không bị hủy hoại. Nhưng cho đến nay, các nhà nghiên cứu cũng chưa thể kết luận là trước khi viên tịch thiền sư đã sử dụng những loại thảo dược gì để bảo dưỡng nhục thân. "Nhục thân" vốn là từ dùng để chỉ xác thân huyết nhục do cha mẹ tạo ra. Nhưng trong Phật giáo, "nhục thân" là "toàn thân xá lợi", tức là các bậc cao tăng hay đại thiện tri thức sau khi viên tịch thì thân xác của họ vẫn nguyên vẹn, không bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi của thời gian, không gian mà hư hoại, tan nát, thành tựu “Kim Cang bất hoại chi thân”. Minh Khuê
    1 like
  7. Mẫu tầm tử là 1 thuyết đc đưa ra nhưng ko có căn cứ hay minh chứng cụ thể, cứ chung chung vậy thôi, chúng tôi ở đây không khuyến khích sử dụng. Quan trọng khi sinh con chính là tương tác giữa cha - mẹ - con, hình thái tương tác rõ rệt nhất chính thông qua Thiên Can - Địa Chi - Mạng theo Lạc Thư Hoa Giáp. 2013 nếu sinh con thì Quý phá Bính, con mạng Kim khắc mẹ Hỏa mặc dù hỏa của 2013 là yếu nhưng dù sao về lý thì vẫn khắc Kim. Sinh đứa 2013 thì con bướng bỉnh, khó dạy và công việc của cha mẹ không được thuận lợi. Nên sinh 2015 Ất Mùi hoặc 2017 Đinh Dậu (tốt nhất), tuy hơi xa nhưng đảm bảo cho vợ chồng về sau thuận lợi, yên ấm. Thân mến.
    1 like
  8. 1 like
  9. Chị nếu có điều kiện sinh 3 con, thì nên thử 2013. Đc vài năm nếu chị thấy gia đình hòa thuận, tiến triển mọi việc hanh thông thì có thể ko sinh nữa. Còn nếu thấy xấu thì diễn đàn sẽ tư vấn tiếp con út. Còn theo CCB, 2013 là 1 năm rất xấu cho gia đình chị. Mẹ và con tuyệt nhau thì còn gì gia đình. Mẫu Tầm Tử chỉ dựa vào địa chi (bỏ quên mệnh, bỏ quên thiên can). Tý - Tị tuyệt, nên mẫu tầm tử sai hoàn toàn. Chỉ như kiểu chơi xổ số thôi. Chồng chị cũng lớn tuổi rồi nên nhà chị con út sinh 2015.
    1 like
  10. Hiếm con hay muộn con còn do nhiều yếu tố chứ 2 tuổi kết hợp với nhay không thể hiện được điều này đâu. Vợ chồng cùng tuổi thì dễ hòa hợp, dễ sinh con, năm hợp sinh con trai, năm kỵ sinh con gái là tốt. Quan trọng là tuổi con út, có thể chọn các năm sau là năm tốt : Giáp Ngọ 2014, Ất Mùi 2015, Mậu Tuấy 2018 hoặc Kỷ Hợi 2019. Các năm khác nếu có sinh thì sinh con gái, năm tốt để sinh con trai và con út. Thân mến.
    1 like
  11. Ko có lí do nào để nói như vậy cả. Số anh chị chưa có con thì chưa có. Nhiều cặp 1986 đã có con bình thường. Con đầu 2014, 2015 Con út 2018. Anh chị nên làm lễ cầu siêu cho bé đầu đã bị hỏng. Năng làm đức phóng sinh, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
    1 like
  12. Có nghĩa là vào giữa năm 2003 Cha mẹ chia tay, rùi nhà cửa tài sản chia nhau hết phải không? Bạn đang lo lắng là cũng đúng đó là dự báo trước khó khăn tiếp theo phải vượt qua thôi. Tính ra phải đơn thân độc mã bước con đường mình. Bạn nên học dịch lý phật học sau này giúp bạn trên con đường sự nghiệp đó. Theo mình nghĩ vậy.
    1 like
  13. Làm gì có hạn Tuyệt Mạng để mà giải!, 2 tuổi này hợp Thiên Can - hợp Địa Chi - hợp Mạng. Nếu gia đình cấm cản thì bạn đưa tuổi cha mẹ lên đâu, tôi sẽ cho thấy tuổi của họ cũng chẳng hợp nhau đâu. Yêu nhau cứ lấy, quan trọng còn tuổi con sau này nữa. Đừng tin vớ vẫn mà đứt mất lương duyên. Thân mến.
    1 like
  14. Không nên đặt tượng vì dễ sinh âm khí. Nếu đã treo tranh thì anh cho biết đã treo tranh gì?
    1 like
  15. Nghĩ chị sinh giờ Ngọ, nhưng mai xem tiếp, giờ đi ngủ đã
    1 like
  16. Lượng kiến thức vẫn không thay đổi. Vì thời gian đào tạo ngắn hơn nên cần phải chăm học mới theo kịp bài vở.Thân. Không khác lớp cơ bản chính, nếu có chăng cũng chỉ là bổ sung thêm một số bài đọc thêm. Hình thức đào tạo: Đào tạo qua mạng (online). Suốt chương trình có 8 buổi Offline để trao đổi và thực hành thực tế. Ngày khai giàng: Thứ 3 ngày 17 tháng 7 năm 2012.
    1 like
  17. - Có lẽ nói thế này đúng hơn, cháu nó rất yêu mẹ và quý mẹ. Còn mẹ được 2 bố con yêu và chiều nên mẹ hay làm nũng nhỉ :). Trẻ con thì thích đi chơi, nên ai cho chúng đi chơi là chúng theo ngay à, đó là tâm lý của trẻ em thôi, ngoài ra còn có câu con gái theo cha, con trai theo mẹ với lại cháu cũng còn đang nhỏ mà- Giáp hợp Kỷ phá Ất xung Canh. Giáp phá Tân vì âm kim không khắc được dương mộc Thân mến
    1 like
  18. Thanh Long cao, Bạch Hổ thấp là quan điểm của Phong Thủy Cổ Thư chữ Hán, qua nghiên cứu và phục hồi thì PTLV xác định Thanh Long thấp, Bạch Hổ cao vì tương tác khí âm dương của Thanh Long và Bạch Hổ. Nôm na có thể hiểu : rồng biển và hổ núi vậy. Hy vọng anh có thể tự rút ra kết luận và có phương pháp áp dụng phù hợp! Thân mến.
    1 like
  19. Chân thành và thực sự cảm ơn Phoenix. Cá nhân tôi sẽ suy ngẫm rất kỹ từng đề mục để ứng dụng. Hy vọng anh chị em cũng quan tâm đến bài viết này. Thực ra - vì cá nhân tôi luôn xác định: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ - Ít nhất lý thuyết này vượt trội hơn hẳn tất cả tri thức khoa học hiện đại ở những điểm rất căn bản sau đây: 1/ Bản chất của sự tương tác. Đây là điều mà khoa học hiện đại với những quan sát trực quan chỉ xác định được hiện tượng tương tác và phân tích được bản chất tương tác có tính cục bộ những hiện tượng riêng lẻ. 2/ Phát hiện được những cấu trúc vật chất mà tri thức khoa học hiện đại chưa phát hiện được. Thí dụ như trạng thái của "khí". 3/ Nó đã tổng hợp, hệ thống hóa, mô hình hóa và phân loại tất cả các mối quan hệ tương tác của sự vận động của vật chất trong không gian và thời gian. Tri thức khoa học hiện đại thậm chí chưa có ý tưởng này - dù là rất mơ hồ và manh nha. ....vv...và .....vv Chính vì bản chất thật của học thuyết này , nó đã xác định những điểm sau đây mà Phoenix đề cập: Điều này liên quan đến giới hạn của mục đích nghiên cứu.Cần xác định rằng: Đây là một công cuộc nghiên cứu không có điểm dừng vì những lý do tôi đã nói ở trên. Chúng ta sẽ không có cái thang để lùi - Nếu xét về nguyên tắc. Nhưng nếu ta chỉ chọn nghiên cứu từng mảng cục bộ hoặc từng ngành ứng dụng thuộc về hệ thống của học thuyết này và phần nghiên cứu Lý thuyết chỉ là hỗ trợ thì mục đích đạt được cũng cần một thời gian và nhân lực rất lớn. Thí dụ như nghiên cứu Đông y. Từ đó nó liên quan đến vấn đề - mà tôi muốn nói rõ hơn là "Phương pháp làm việc và nghiên cứu". Trên thực tế: Hầu như tất cả các hiện tượng nghiên cứu về Lý học Đông phương từ trước đến nay trên toàn thế giới đều bế tắc và thất bại. Ở Việt Nam thì một thí dụ là Viện nghiên cứu Đông Y đã bị giải tán. Ở Trung Quốc thì còn tệ hơn: Có hẳn một phong trào bài bác Đông Y của các nhà nghiên cứu. Đó chính là kết quả của sự bế tắc trong nghiên cứu. Còn các ngành khác liên quan đến Lý học Đông phương như dự báo...vv....thì khỏi nói. Đông Y là một ngành học của Lý Học Đông Phương đầu tiên được xem xét tính khoa học và nghiên cứu nghiêm túc còn thất bại, thì huống chi các ngành học khác còn mơ hồ hơn. Sở dĩ tất cả mọi nghiên cứu thuyết Âm Dương Ngũ hành và các ngành ứng dụng liên quan bị thất bại chính vì nguyên nhân sau đây: 1/ Đặt cơ sở ban đầu sai có tính mặc định về cội nguồn lý học Đông phương thuộc về văn hóa Hán. 2/ Xác định những nguyên lý căn để của Lý Học Đông phương chi phối toàn bộ phương pháp ứng dụng trong các ngành học của Lý thuyết này trong sách Tàu đúng. Đây là sai lầm có tính quyết định cho tất cả mọi vấn đề liên quan và một yếu tố quan trọng để dẫn đến bế tắc trong nghiên cứu Lý học Đông phương. Riêng TTNC LHDP do luôn xác định cội nguồn Lý học Đông phương thuộc về Việt sử 5000 năm văn hiến, nên không bị những trở ngại có tính quyết định cho sự chệch hướng nghiên cứu. Sau khi vượt được những yếu tố có tính quyết định làm chệch hướng nghiên cứu dẫn đến bế tắc trên thì vấn đề còn lại quyết định sự thành công chính là phương pháp nghiên cứu. Về vấn đề này, TTNC LHDP đã lựa chọn một phương pháp đúng , nên có tính thuyết phục cho những vấn đề đặt ra. Sự tồn tại và phát triển đã chứng tỏ điều này. Do đó cá nhân tôi thấy những vấn đề mà Phoenix trình bày ở trên rất có tính chiến lược trong sự phát triển. Một lần nữa cảm ơn Phoenix. Rất mong muốn có sự tham gia của Phoenix trong hệ thông cái cách TTNC LHDP.
    1 like
  20. Chúc mừng Trung tâm Lý học đông phương và cá nhân thầy Thiên Sứ đã sang một bước tiến mới quan trọng. Mong rằng với lòng đam mê, tâm huyết và và khát vọng chân chính của tất cả các anh/chị/em học viên một hình ảnh mới của Trung tâm sẽ hiện diện và để lại những dấu ấn quan trọng trên con đường phát triển lý học đông phương. Phoenix làm việc về quản trị tổ chức và quản trị nguồn nhân lực. Có vài chia sẻ nhỏ để các anh/chị/em cùng tham khảo thêm: 1. Khi chúng ta cần sắp xếp và làm mới lại một tổ chức, chúng ta sẽ bước vào giai đoạn "tái lập" (thiết lập lại - khai sinh lại) hoặc "tái cấu trúc nó" (chỉnh sửa lại). Giai đoạn này có ý nghĩa quan trọng vì nó có ảnh hưởng quyết định đến sự tồn tại và phát triển tương lai của tổ chức. Bởi vậy, nên chú ý vào vài điểm chính yếu: - Vì sao chúng ta thấy cần sắp xếp lại tổ chức? Có thực sự cần làm nó hay không? (sứ mệnh của tổ chức) - Việc sắp xếp và tổ chức lại sẽ dẫn tổ chức đi đến đâu? Chúng ta muốn nó như thế nào? (định hướng tầm nhìn, mục tiêu) - Việc thực hiện nó sẽ ảnh hưởng đến tổ chức hiện tại như thế nào? (chiến lược, kế hoạch) - Điều gì chúng ta sẽ cam kết giữ gìn, tôn trọng và không rời bỏ trong quá trình sắp xếp này để chúng ta đi đúng hướng như mong đợi? (giá trị cốt lõi, cam kết) (Các anh/chị đã là chủ doanh nghiệp hoặc tham gia quản lý/ lãnh đạo trong doanh nghiệp sẽ quen thuộc với điểm này) 2. Khi đã xác định được đường hướng phải tới và phải đi, chúng ta cần nghĩ đến một đội ngũ thực thi nó. Bao gồm các vấn đề chính: - Chúng ta cần một bộ máy vận hành như thế nào để đạt được các nội dung ở mục 1? (cơ chế vận hành của tổ chức, đầu vào - đầu ra, các bộ phận chức năng, vai trò và trách nhiệm, sự phối hợp giữa các bộ phận chức năng = Quy trình vận hành tổng thể + Sơ đồ cơ cấu chức năng = Quy chế hoạt động của tổ chức) - Chúng ta cần vận hành như thế nào để đảm bảo sự đúng đắn và đạt được mục tiêu (các nguyên tắc, quy định, chính sách ... = Hệ thống chính sách hoạt động về hành chính tổ chức, tài chính, nhân lực, nghiên cứu và phát triển, kinh doanh .....) - Chúng ta cần làm các bước như thế nào để thực hiện? (các quy trình làm việc cần có, các vị trí nhân sự trong quy trình = ai? làm gì? làm như thế nào? trong bao lâu?.., hướng dẫn thực hiện = Quy trình làm việc + Thủ tục + Biểu mẫu + Hướng dẫn công việc). - Chúng ta cần đội ngũ nhân lực như thế nào để thực thi? (Sơ đồ cơ cấu chức danh + Định biên/ Số lượng nhân sự + Khung năng lực + Mô tả công việc) - Chúng ta cần được hỗ trợ gì về phương tiện làm việc? (các công nghệ, máy móc & thiết bị, cơ sở vật chất ....) 3. Bước vào giai đoạn triển khai, chúng ta sẽ cần một kế hoạch cụ thể cho từng chức năng hoạt động của bộ máy. Đồng thời cần bắt đầu thiết lập các nguồn lực để vận hành. - Các kế hoạch ngắn, trung và dài hạn cần được lập để cụ thể hóa mục tiêu, chiến lược đã lựa chọn ử mọi chức năng (tất nhiên phải đảm bảo các cam kết và đường hướng như đã nêu ở mục 1). - Nguồn vốn và tài sản cần được hiện hữu để bắt đầu vòng hoạt động (phải gắn với một kế hoạch tài chính và bộ công cụ kế toán cụ thể) - Nguồn nhân lực cần được tuyển dụng và đào tạo, huấn luyện để thực thi các công việc (phải gắn với kế hoạch, chiến lược về nguồn nhân lực) - Hệ thống công nghệ cần được nghiên cứu và triển khai, hướng dẫn để vận hành (phải có quy chế, kế hoạch quản lý sử dụng, ứng dụng) - Công tác nghiên cứu cần được định hướng từ vĩ mô tới vi mô để tập trung về cùng một điểm đích. Đồng thời phải phân tích và dự đoán được về xu hướng của lĩnh vực hoạt động trong các kỳ ngắn hạn, dài hạn để thích ứng được với môi trường phát triển của tổ chức. .... 4. Quá trình triển khai cần đến sự nỗ lực, linh hoạt và cam kết. - Hầu hết các tổ chức dễ dàng lập ra nhưng khó sống lâu. Chính là mắc ở giai đoạn này. Từ "không thành có" là một mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc để vượt các ngưỡng cản trở. Cho nên nó đòi hỏi tâm huyết và sự đam mê rất nhiều. Ngay cả sự vụ lợi cũng cần có động cơ. Nếu động cơ không đủ lớn thì "cá không vượt được vũ môn" sẽ rớt đài. - Quá trình thiết lập này đối mặt với rất nhiều các vấn đề chưa thể hình dung hoặc nằm ngoài tầm khả năng nhận biết của những người thực hiện. Nó đem lại thách thức lớn vì mọi kế hoạch đều có thể bị vô hiệu (thế nên người ta mới coi trọng môn coi bói để nhằm giảm thiểu các rủi ro này). Nếu thiếu sự sáng tạo, khôn khéo và linh hoạt và uyển chuyển như dòng nước chảy, khả năng "đâm đầu vào đá" là rất cao. Ngay cả khi có kinh nghiệm, cũng rất khó nói tới sự cầm chắc kế hoạch được đảm bảo kiểm soát. - Nhân tố chính quyết định sự thành hay bại của một "công cuộc" xây dựng tổ chức không có cách nào khác là phụ thuộc chính yếu vào những con người muốn hoặc phải xây dựng nó. Mọi sự khó khăn như đã nói trên có thể làm nhụt chí bất cứ ai. Đồng thời cũng có thể là nguy cơ gây ra những bất đồng, mâu thuẫn nặng nề mà trước đó không hề có lý do để phát sinh. Khi đó sự cam kết của các thành viên với nhau, cam kết với chính bản thân mình là vô cùng quan trọng. Như vậy chúng ta hiểu vì sao trong mục 1 có nhắc tới "giá trị cốt lõi" và sự "cam kết" Giai đoạn này cần có sự truyền thông, lãnh đạo, động viên và dẫn dắt để tất cả các thành viên tham gia không dao động, luôn cùng hợp tác và sẵn lòng cùng nhau đối diện với các vấn đề khó khăn. Nói như thầy Thích Nhất Hạnh cần "đi chung như một dòng sông". 5. Leo lên dễ hơn leo xuống Có câu "phóng lao phải theo lao". Khi đã vào cuộc, có thể một cuộc chơi là không thể dừng. Vì nếu dừng thì sẽ có rất nhiều hệ lụy mà nếu không dừng thì sẽ yên ổn hơn dù có mệt mỏi. Một tổ chức đã vận hành thì nó thường chỉ có thể ngừng lại một cách tốt đẹp trong trường hợp nó thuộc về một dự án có mục tiêu và thời hạn nhất định (biết rõ ngày khai sinh và ngày khai tử trước khi bắt đầu). Một tổ chức với sứ mạng thật dài lâu mà không có hình thức biến đổi hình thái nào khác là một mục tiêu đeo đuổi rất vô định. Cái giá phải trả khi dừng rất lớn. Bởi vì quy luật tăng trưởng là " sinh - lão - bệnh - tử". Vì nguy cơ rủi ro như vậy, đừng quên khi xây dựng cái thang lênphải xây dựng cả cái thang để bước xuống. Tốt nhất là chọn những mục tiêu vừa tầm để thực sự đạt được nó (thang lên) và tiếp tục biến chuyển được nó (thang xuống) khi nó cần chuyển đổi sang nhịp bước mới. Thay vì cái chết sắp tới sẽ là một bước chuẩn bị tái sinh mới. Sẽ hữu ích và có ý nghĩa nhiều hơn. 6. Phương pháp làm việc Một việc làm sẽ được nhiều hữu ích khi ta có phương pháp đúng để làm. Một cuộc thảo luận có thể kéo dài tới lui (ta đã thấy nhiều ở chính trường) mà không đi tới đâu vì nó không được kiểm soát. Đã có câu chuyện người "đẽo cày giữa chợ" cuối cùng chẳng có được cái cày để mà dùng. Trong quá trình làm chúng ta cũng hay "xả rác". Rác thì đủ các loại và có thể một ngày ta chết ngập trong đám rác này. Thùng rác này cần được kiểm soát liên tục để dọn đi ngay. Vừa đảm bảo sự khỏe mạnh, vừa đỡ tốn chi phí thuốc chữa, cũng vừa đỡ nản lòng. Khi làm, chúng ta cũng chẳng thể ăn thua với cái tài của mình. Sự hỗ trợ luôn là quan trọng. Tận dụng mọi nguồn lực là cách tốt để giảm chi phí, giảm hư hao và giảm thời gian loay hoay với công việc. Chúng ta thường hay lo thiếu kinh phí. Nhưng tổng số tiền đã có trên thế giới này là rất lớn so với nhu cầu của chúng ta. Thay vì đi tìm tiền, cần bàn cách để tiền tự chạy đến. Chỉ cần một lượng rất nhỏ trong ngân khố của thế giới cũng quá đủ để chúng ta làm. Tất cả mọi sự thành công bắt đầu từ "thế mạnh" chứ không phải từ việc "khắc phục điểm yếu". Thay vì đi "khắc phục các điểm yếu", chúng ta nên tập trung vào xây dựng các "điểm mạnh", từ bỏ luôn các điểm yếu . Vì từ chỗ yếu mà dưỡng cho thành mạnh thì mất công sức, chi phí và thời gian nhiều lắm. Luôn sáng tạo được ra các điểm mạnh nhất định sẽ giúp sớm thành công. Vài suy nghĩ giản đơn để góp cùng Trung tâm. Rất mong các anh/chị/em tâm huyết với lý học đông phương sẽ thành công trong công cuộc tái thiết đầy ý nghĩa này. Mong các anh/chị nhiều sức khỏe, luôn vững tâm, bền chí với đam mê và lý tưởng của mình. Khi cần hỗ trợ bất cứ điều gì về góc độ tổ chức và nhân sự, các anh/chị có thể liên hệ với Phoenix. Mọi kiến thức, kinh nghiệm và cả công sức có thể, Phoenix sẽ dành để ủng hộ các anh/chị và Trung tâm. Thân kính!
    1 like
  21. gia đạo êm ấm, công việc dễ hanh thông (tất nhiên còn nhiều yếu tố khác)
    1 like
  22. BẢN DI CHÚC CỦA VUA TRẦN NHÂN TÔNG "Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái hoạ lâu đời của ta là họa nước Tàu. Chớ coi thường chuyện vụn vặt nảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn : Một tấc đất của Tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác, Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu." (Nguồn: Theo wikipedia.org). ================================================================== Ông cha ta đã nhận định chính xác nguyên nhân và đã chỉ rõ cái tâm địa xấu của trung quốc.
    1 like
  23. Mệnh Hỏa vì Tàu nó bảo thế. Nhưng chính người Tàu cũng không hiểu vì sao như thế!
    1 like
  24. Kẻ thất phu Tiểu Nhị này chắc nổ tung đầu mà chết! Từ trước tới giờ cứ nghĩ mình mệnh Hỏa (1979). Thản nào từ trước tời giờ mọi việc cứ lẹt dẹt (đến việc bưng bê cũng không xong). Kính!
    1 like
  25. Bạn ra ngoài mục này xem lại Bảng Tra Mạng Theo Lạc Thư Hoa Giáp để biết mình và bạn trai mạng gì theo sách Việt, ở đây chúng tôi không xem theo sách TQ, và đọc luôn bài viết Tuổi Hợp Xung trong Tình yêu. Tuổi nam đang năm Tam Tai nên kiêng kị cưới vợ, nên để năm 2013 hãy cưới là ok nhất. Trên đời làm gì có chuyện khắc mạng là chết yểu? Nói vậy chắc 100 cặp khắc mạng chắc chết hết 100? Nếu cưới nhau được thì nên chọn các năm tốt sau đây để sinh : 2015 Ất Mùi, 2018 Mậu Tuất hoặc 2019 Kỷ Hợi để sinh con út. Nếu sinh trong 2013 2014 thì nên sinh con gái. Thân mến.
    1 like
  26. Đây không gọi là là 1 phương pháp, chỉ là xem cho vui nhà vui cửa. Toi xóa chữ kí của bạn vì diễn đàn không cho phép đưa link quảng bá trang web khác.
    1 like
  27. Nam Nhâm Tuất - Thiên Thượng Hỏa, nữ Ất Sửu - Hải Trung Kim, thiên can tương sinh, địa chi Dương Thổ âm Thổ nên hợp, mạng nam Hỏa khắc nữ Kim là tốt theo Luận Tuổi Lạc Việt. Như vậy có thể thấy 2 tuổi nay kết hợp với nhau tốt. Nếu lấy nhau thì tài lộc tốt, vợ rất nghe lời chồng và lo cho chồng. Chồng sẽ hơi gia trưởng 1 tí, vợ thfi hay cam chịu. Nếu lấy nhau thì sinh con đầu Quý Tỵ 2013, các con sau có thể Đinh Dậu 2017 hoặc Canh Tý 2020!!
    1 like
  28. 2 người cùng tuổi thì tốt, bản thân Đinh và mão cũng là tương sinh Mộc Hỏa, 2 người mạng Thủy - theo TL thì khá cân bằng. Trường hợp này có thể ứng với câu "cùng tuổi nằm duỗi mà ăn". Nếu cưới nhau thì nhớ sinh con năm tốt để hỗ trợ cho cha mẹ!!! Chúc 2 bạn hạnh phúc!!!
    1 like