-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 14/06/2012 in Bài viết
-
Ý NGHĨA CÚNG HOA, ĐÈN, HƯƠNG VÀ Ý NGHĨA LỄ CẦU NGUYỆN Ý Nghĩa Dâng Hoa Cúng Phật Dâng hoa cúng Phật mang ý nghĩa dâng cúng những điều thiện lành, tốt đẹp, thơm tho, chúng ta làm được trong cuộc sống hằng ngày, theo lời chư Phật dạy. Chẳng hạn như chúng ta làm được việc thiện nào trong ngày, chúng ta dừng được việc ác nào trong ngày, đó là những bó hoa tươi thắm đem dâng cúng chư Phật. Việc dâng hoa cúng Phật là một hành động thành kính ngưỡng mộ, bày tỏ tâm biết ơn sự chuyển hóa vô thượng của giáo pháp, mặc dù giá trị vật chất không đáng quan tâm. Tiếp theo việc dâng hoa cúng Phật là lời tán tụng và tâm người Phật tử hồi tưởng lại đời sống cao thượng, phẩm hạnh vi diệu của đức Phật, quyết cố gắng noi theo, không cầu khẩn van xin gì cả. Đức Phật là một bậc sáng suốt, đã chấm dứt sự phiền não và khổ đau, một đấng hoàn hảo, chứng được trí tuệ bát nhã và giác ngộ chân lý vô thượng, đáng được tôn kính và đảnh lễ. Người Phật tử quyết tâm noi theo chánh đạo, đưa đến chánh kiến và chánh tín, để hiện tại đạt an lạc hạnh phúc, mai sau được giác ngộ giải thoát. Ý Nghĩa Lễ Cúng Đèn Trong hình thức nghi lễ, khi cúng dường một ngọn đèn lên đức Phật, không nên nghĩ hay cho rằng mình đang làm một ân huệ và cầu khẩn van xin phước báo. Trái lại, nên ý thức một cách trọn vẹn rằng: chúng ta đang nâng cao nguồn sáng trí tuệ, mà chúng ta tiếp nhận từ đức Phật. Nguồn ánh sáng này xua đuổi bóng đêm trong tâm thức chúng ta, hướng dẫn chúng ta và tất cả chúng sinh tìm thấy con đường đi đến giác ngộ. Theo cách này, đối với người thực hiện nghi lễ, ngọn đèn cúng dường lên đức Phật là phương tiện để quán niệm về cái ánh sáng giác ngộ đã và đang chiếu sáng trong mỗi người chúng ta từ thời vô thủy, và ánh sáng đó thường bị những bức tường do tự ngã che khuất trong bóng tối. Mục đích của sự tu tập chính là để dẹp trừ cái bản ngã đó. Ý Nghĩa Dâng Hương Cúng Phật Theo kinh sách, khi làm lễ dâng hương cúng Phật có 5 ý nghĩa, gọi là Ngũ Phần Hương, gồm có: 1. Giới hương,2. Định hương,3. Tuệ hương,4. Giải thoát hương, và5. Giải thoát tri kiến hương. Đức Lục Tổ Huệ Năng giải thích trong Kinh Pháp Bảo Đàn như sau: 1. GIỚI HƯƠNG: Tức trong tự tâm chẳng quấy, chẳng ác, chẳng ganh tỵ, chẳng tham sân, chẳng cướp hại, gọi là GIỚI HƯƠNG. 2. ÐỊNH HƯƠNG: Thấy những cảnh tướng thiện ác, tự tâm chẳng loạn, gọi là ÐỊNH HƯƠNG. 3. TUỆ HƯƠNG: Tự tâm vô ngại, thường dùng trí tuệ chiếu soi tự tánh, chẳng tạo điều ác, dù tu nhiều thiện mà tâm chẳng chấp trước, kính trên mến dưới, thương xót kẻ cô đơn nghèo nàn, gọi là TUỆ HƯƠNG. 4. GIẢI THOÁT HƯƠNG: Tự tâm chẳng phan duyên, chẳng nghĩ thiện, chẳng nghĩ ác, tự tại vô ngại, gọi là GIẢI THOÁT HƯƠNG. 5. GIẢI THOÁT TRI KIẾN HƯƠNG: Tự tâm đã chẳng phan duyên thiện ác, chớ nên trầm không trệ tịch, phải tu học pháp tối thượng thừa, nhận tự bản tâm, thông đạt lý Phật, hạ mình để tiếp người, vô nhơn vô ngã, thẳng đến Bồ đề, chơn tánh chẳng đổi, gọi là GIẢI THOÁT TRI KIẾN HƯƠNG. Thiện tri thức ! Năm thứ hương này mỗi người tự huân tập trong tâm, chớ tìm bên ngoài. Dâng cúng Phật hương, đăng, hoa, quả, thủy. Trong các thứ trên, cúng dường pháp là hơn hết. Ý Nghĩa : Đối với chư Phật mười phương, chúng ta phát khởi tín tâm, tin tưởng sâu sắc, hiểu biết rõ ràng, thành tâm dâng cúng: những điều tốt đẹp, những thành tựu cao quí nhứt, trên bước đường tu học (học hỏi chánh pháp và tu sửa thân tâm). Không tu tập và không làm như thế, dù thành tâm đến đâu, dâng hương cầu nguyện nào có được gì? Tại sao vậy? - Bởi cầu khẩn van xin mà được như ý, người ta đền ơn đáp lễ, đốt hương cả bó, cháy luôn ngôi chùa! Dâng cúng hương mang ý nghĩa dâng cúng những hương thơm kết tụ do việc giữ gìn giới luật, những hương thơm kết tụ do việc luôn giữ tâm thiền định, những hương thơm kết tụ do việc phát triển trí tuệ, những hương thơm kết tụ do việc tu hạnh giải thoát và những hương thơm kết tụ do việc giải thoát sự hiểu biết phiền lụy của thế gian. Tóm lại dâng hương cúng Phật gồm có: 1. Giới hương 2. Định hương 3. Tuệ hương4. Giải thoát hương và 5. Giải thoát tri kiến hương. /3 likes
-
Quán vắng!
Chim Chích Bông and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
Lại vấn đề giáo dục. Cứ theo bài báo này thì có cả nhà thơ và cả ông Ngô Bảo Châu...vv.... Nhưng tôi nghĩ nếu thêm luôn cả viện Hàn lâm khoa học Hoa Kỳ vào cuộc thì cũng sẽ không khả thi, nếu chương trình giáo dục vẫn nói về cội nguồn Việt sử thời Hùng Vương chỉ là liên minh bộ lạc với những người dân "Ở trần đóng khố". ========================= Nhà thơ Vũ Quần Phương: Tôi sẵn sàng phá rào kéo Bộ trưởng Luận lên bờ Thứ năm 14/06/2012 06:57 (GDVN) - Nhà thơ Vũ Quần Phương đưa ra giả thiết nêu trên với ý rằng: để giải quyết những nhiệm vụ lớn người ta phải vượt qua những quy định nhỏ. Tư vấn Du học VIP miễn phí dịch vụ, hiệu quả, nhiều học bổng khuyến học nhất Người đương thời Đỗ Việt Khoa: “Tôi còn nhiều clip gian lận khác nữa” Vụ bê bối thi cử ở Bắc Giang: Giao lưu trực tuyến chống tiêu cực Mẹ GS Ngô Bảo Châu: "Châu vẫn còn kỳ vọng vào nền giáo dục Việt Nam" Dự thảo Luật GDĐH: Phân tầng đại học không giống ai? Nguyên Chủ nhiệm VPQH: "Quay cóp là do chương trình học quá nặng" Những clip quay cóp trong kì thi tốt nghiệp tại hội đồng thi Trường THPT Dân Lập Đồi Ngô - Bắc Giang đã thực sự là hồi chuông báo động tình trạng tiêu cực trong nền giáo dục Việt Nam. Rất nhiều chuyên gia giáo dục cũng như những người tâm huyết với giáo dục quốc gia đã cùng lên tiếng về vụ việc này. Lần lượt những clip tiêu cực trong thi cử của hội đồng thi Trường THPT Dân lập Đồi Ngô Bắc Giang được tung lên mạng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Không chỉ riêng môn Hóa mà tất cả 6 môn thi ở hội đồng này đều xảy ra tình trạng giáo viên buông lỏng kỉ luật cho học sinh coi cóp, thậm chí là giải bài và ném vào cho học sinh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Phạm Vũ Luận đã từng trả lời trên báo chí về việc làm của em học sinh quay clip là vi phạm quy chế rằng: “Nếu theo quy chế về thi tốt nghiệp THPT, thì việc các cháu làm như vậy là vi phạm quy chế. Nhưng việc xử lý các cháu như thế nào cần phải cân nhắc theo hướng: Giúp các cháu nhận ra sai phạm, làm bài học và nhằm mục đích giúp các cháu trở thành người tốt”. Theo Nhà thơ Vũ Quần Phương, dường như cách nhìn nhận của Bộ Giáo dục về trường hợp của em học sinh quay clip này là một cách máy móc, chúng ta không nên nghĩ hẹp như vậy mà cần phải nhìn xa trông rộng hơn nữa. “Cần phải nghĩ đến cái đích việc làm của các em là làm vì điều gì?”, Nhà thơ bày tỏ sự quan ngại sau phát biểu của Bộ trưởng Luận. "Tôi sẵn sàng cầm sào kéo ông Luận khỏi chết đuối..." Theo lí giải của nhà thơ: Qua những clip đã được phanh phui chúng ta hiểu rằng các em học sinh này quay clip đơn giản là vì muốn có bằng chứng cho sự tiêu cực trong thi cử của Việt Nam. Việc làm đó của các em đang được toàn xã hội lên tiếng ủng hộ, tuyên dương. Trước đây chúng ta được chứng kiến việc phanh phui tiêu cực của Thầy giáo Đỗ Việt Khoa ở trường Phú Xuyên A Hà Tây cũ. Cách làm của em học sinh này cũng giống như của thầy Khoa và mục đích cũng vậy. Khi ấy Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã nhanh chóng kịp thời xử lí vụ việc, đã lên tiếng tuyên dương, bảo vệ thầy Khoa. Đồng thời cái được nhất sau khi phanh phui tiêu cực năm 2006 chính là phong trào hai không trong giáo dục: Nói không với tiêu cực, nói không với bệnh thành tích trong giáo dục. Và trong năm đầu thực hiện chủ trương đó, nền giáo dục đã được chấn hưng một phần rất đáng khen ngợi. Thiết nghĩ, Bộ GD&ĐT cũng cần phải có cách nhìn nhận và đánh giá vụ việc Đồi Ngô một cách nhanh chóng và sáng suốt như vụ ở Hà Tây cũ. Nhà thơ Vũ Quần Phương chia sẻ rằng: “Nếu chỉ nghĩ như ông Luận thì trước khi tuyên dương anh hùng Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn pháo thì phải kỷ luật anh đã vi phạm kỷ luật lao động trong kéo pháo”. Nhưng quả thật trên thực tế có ai phê bình người anh hùng trẻ tuổi họ Tô ấy đâu. Đồng thời nhà thơ cũng đưa ra một giả thiết rằng: “Nếu thấy ông Luận đang chới với ở dưới ao, sắp chìm chắc chắn tôi sẽ rút trộm một sào nứa mà kéo ông lên, mặc dù tôi có thể bị vu là phá hoại hàng rào của người ta”. Theo nhà thơ Vũ Quần Phương, giả thiết cho thấy rằng, để giải quyết những nhiệm vụ lớn người ta phải vượt qua những quy định nhỏ. Nhà thơ Vũ Quần Phương cho rằng:"Ý kiến ông Phạm Vũ Luận là một ý kiến đúng nhưng ở một tầm nghĩ hẹp, máy móc”. Nếu mạnh tay thì sẽ đạt được kết quả tốt Hiện tượng tiêu cực trong thi cử thực tế đang xảy ra ở các cấp học kể cả PTTH và Đại học. Chính sự không nghiêm minh của pháp luật, của xã hội càng tạo điều kiện cho tiêu cực bùng nổ. Nhà thơ Vũ Quần Phương chia sẻ: “Nếu những sự không minh bạch mà được bảo vệ, được dung dưỡng thì con người sẽ chọn cách sống thu lợi cho mình, không có trách nhiệm với cộng đồng. Điều này dội vào trong ngành giáo dục. Đối với thầy là chạy theo thành tích, chứ không phải chất lượng giảng dạy. Đối với trò chạy theo điểm số, bằng cấp chứ không quan tâm đến kiến thức thật của mình”. Vụ bê bố thi cử tại Bắc Giang liệu có được giải quyết một cách thấu tình đạt lí hay không? Vấn nạn tiêu cực đó đã xảy ra từ hàng mấy chục năm nay và muốn giải quyết không phải chỉ có ngành giáo dục mà còn cần có sự góp sức của toàn Xã hội và cũng không chỉ giải quyết trong phạm vi giáo dục mà còn các ngành khác. Vì nếu còn có gian dối thì ngành giáo dục vừa là nguyên nhân vừa là nạn nhân của sự gian dối đó. Theo ý kiến của nhà thơ, để giải quyết nạn tiêu cực trước hết cần bắt đầu từ chống tham nhũng trong giáo dục: thi cử, trong dạy và học. Nhưng muốn chống tham nhũng thì phải bắt đầu từ những quy chế xã hội, quy chế ngành nghề, nói chung là luật pháp. Chúng ta cũng cần tin tưởng rằng nếu thực sự muốn chống tham nhũng tiêu cực và làm thẳng tay thì chắc chắn là chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt. XEM CÔNG NGHỆ QUAY CÓP QUA 5 MÔN THI TẠI BẮC GIANG CLIP GIAN LẬN MÔN HÓA CLIP GIAN LẬN MÔN TOÁN CLIP GIAN LẬN MÔN ĐỊA LÍ CLIP GIAN LẬN MÔN VĂN CLIP GIAN LẬN MÔN SỬ SỐC VỚI HÌNH ẢNH GIAN LẬN Ở TRƯỜNG ĐỒI NGÔ TỪ CAMERA THỨ BA MẸ GS NGÔ BẢO CHÂU "CHÂU VẪN CÒN KỲ VỌNG VÀO NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM"2 likes -
Bàn Về Phát Triển Ttnc Lhdp
Ks.TranNgocHai and one other liked a post in a topic by Guest
Thông báo Họp Mặt "Nội dung nâng cấp và phát triển TTNC LHĐP" Qua cuộc họp tại Vp Hà Nội, nay chúng ta triển khai buổi gặp mặt tại VP Trung tâm TP HCM mục đích tiếp nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp của ACE phía Nam. Vào lúc 17g30 ngày chủ nhật 17/6/2012 tại A 75/6F/14 Đường Bạch Đằng P2 Quận Tân Bình. Ngoài sự hiện diện và chủ trì của Sư Phụ Thiên Sứ chúng ta sẽ được đặc biệt đón tiếp anh Thế Trung (người tâm huyết với nền Văn hiến Việt và chữ Việt cổ), do đó đề nghị các ACE thường trực lên kế hoạch liên hệ mời các Thành viên nòng cốt tham gia đông đủ. Mọi đóng góp của ACE đều được ghi nhận và quan tâm nhằm phát triển nền LHĐP có định hướng lâu dài vững chắc. (Rất mong nhận được sự phản hồi cụ thể danh sách để tiện việc tổ chức). TM BQT Diễn Đàn QTV03. @ Trung Nhân, chịu trách nhiệm phổ biến và liên hệ khách mời.2 likes -
Tông kết như Chimchicbong có lý.Cảm ơn cách làm của Chim Chích Bông.1 like
-
Tai nạn tăng nặng.... ================== Ấn Độ: nổ nhà máy thép, 16 người chết Thứ Năm, 14/06/2012, 14:13 (GMT+7) TTO - Vụ nổ tại một nhà máy thép thuộc sở hữu nhà nước ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ đã cướp đi mạng sống của ít nhất 16 người, theo cảnh sát nước này. Khoảng 20 người khác bị bỏng nặng. Một người bị thương được đưa đi cấp cứu - Ảnh: AP Quan chức cảnh sát Purnachandra Rao ngày 14-6 cho AP biết vụ nổ xảy ra lúc các công nhân đang kiểm tra một thiết bị mới được lắp đặt tại Nhà máy Vizag, thuộc thành phố biển Visakhapatnam. Khi đó, gần 30 công nhân và quan chức cấp cao của nhà máy đang có mặt. Các nhân chứng kể vụ nổ mạnh đến nỗi nhiều ôtô đậu bên ngoài cũng bị ném tung lên không. Vụ nổ gây ra một đám cháy lớn có thể nhìn thấy từ nhiều khu vực của thành phố. Tờ Times of India đưa tin trong số người chết đa số là công nhân nhà máy, ngoài ra có một số quan chức. Các quan chức dự kiến số người chết sẽ còn tăng do một số người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà máy thép Vizag được xây đã 41 năm, là một trong những nơi sản xuất thép lớn nhất Ấn Độ. Nhà máy đã được mở rộng trong bốn năm qua và dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi công suất hiện tại (3,5 triệu tấn). MINH ANH1 like
-
Vũ khí của Mỹ có đủ mạnh với một Trung Quốc tham vọng? Thứ Năm, 14/06/2012 - 16:21 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Panetta chí ít đã thể hiện được quyết tâm đằng sau tham vọng Thái Bình Dương của chính quyền Obama. Nhưng liệu số tàu mới bổ sung thêm có thị uy được tham vọng biển của Trung Quốc? Cuối tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã có bài diễn văn quan trọng đầu tiên khi tham dự Đối thoại Quốc phòng Shangri-La tại Singapore, một hội nghị thường niên quy tụ các quan chức quốc phòng của các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương. Năm ngoái, hội nghị tập trung thảo luận những cáo buộc về cách hành xử quyết liệt của Trung Quốc đối với các tàu khảo sát của Việt Nam gần quần đảo Trường Sa và căng thẳng đã lên cao khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt kịch liệt bảo vệ hành động của Trung Quốc. Còn năm nay, ông Lương không gây nhiều sự chú ý và mọi con mắt đổ dồn về phía Panetta khi ông trình bầy các kế hoạch quân sự của Mỹ để cho thấy quyết tâm trong chiến lược "xoay trục" về châu Á được nói đến nhiều của chính quyền Obama, do Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton công bố trên tờ Foreign Policy hồi tháng 11 năm ngoái. Panetta đã sử dụng vị thế chính trị nổi bật của mình (bully pulpit) để tái khẳng định quyết tâm của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương. Ông nói, bất chấp những khó khăn về ngân sách, Washington vẫn sẽ "tái cân bằng" lực lượng để giữ vững niềm tin đối với các đồng minh trong khu vực, như Philippine. Mỹ vẫn sẽ tự đảm nhận là người bảo vệ tài nguyên chung trong khu vực - vùng biển và vùng trời ngoài quyền tài phán của bất cứ quốc gia ven biển nào, là nơi các quốc gia xa biển có thể tiến hành các hoạt động thương mại và thể hiện sức mạnh quân sự. Từ nhiều thập niên trở lại đây, việc bảo vệ các nguồn tài nguyên chung này luôn là nền tảng để xây dựng các chiến lược của Mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tái triển khai chậm các lực lượng hải quân mà Panetta dự tính cũng diễn ra khá khiêm tốn - chỉ có chút hào hứng trong giới bình luận truyền thông (một học giả nổi tiếng để ý thấy sự thay đổi cách dùng thuật ngữ từ "xoay trọng tâm" sang "tái cân bằng" trước khi kết luận, "dù là thuật ngữ nào thì nó cũng có nghĩa là một sự thay đổi rất lớn"). Nhưng sự điều chỉnh đó có đủ để theo kịp tình thế đang thay đổi nhanh chóng ở cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương - đặc biệt là sự trỗi dậy trở thành cường quốc hải quân của Trung Quốc - hay không vẫn là điều cần phải xem xét. Dự toán ngân sách của Lầu năm góc do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công bố ghi nhận "dấu mốc đầu tiên trong chuỗi đầu tư và quyết định chiến lược lâu dài nhằm củng cố năng lực quân sự Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương". Ông kiến nghị các thành viên cấp cao tham gia hội nghị nên đánh giá "biện pháp hoàn chỉnh về hiện diện quân sự và cam kết an ninh của Mỹ", không chỉ dựa trên số lượng tàu trong hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ mà con dựa trên cả các công nghệ có thể khiến thế giới ngỡ ngàng trang bị trên các tàu và máy bay chiến đấu của Mỹ. Ông chỉ rõ, mỗi thế hệ vũ khí mới có khả năng cao hơn nhiều thế hệ cũ. Chỉ số lượng thôi có thể gây hiểu lầm. Ông nói thêm, người dân trong khu vực cũng nên đánh giá quyết tâm của Mỹ ở tầm nhìn của nước này đối với khu vực - hiện diện tức đã là nửa trận chiến rồi. Panetta giải thích: "Trong vòng vài năm tới, chúng tôi sẽ tăng cường số lượng và quy mô các cuộc tập trên trên Thái Bình Dương". Hải quân Mỹ sẽ đẩy mạnh các cuộc viếng thăm cảng biển không chỉ ở Thái Bình Dương mà còn cả ở Ấn Độ Dương. Nhưng thông tin đáng chú ý nhất chính là các con số mà vị bộ trưởng quốc phòng này đưa ra kèm theo trong phát biểu của mình. Ông tuyên bố, đến năm 2020, "Hải quân Mỹ sẽ tái bố trí các lực lượng từ khoảng 50/50 chia đều giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương sang tỷ lệ 60/40 giữa hai đại dương này. Tổng cộng sẽ có 6 tàu sân bay... phần lớn tàu tuần dương, tàu khu trục, tầu chiến đấu Littoral, và tàu ngầm". Mục tiêu của hải quân Mỹ tăng tổng số tàu chiến lên tổng cộng khoảng 300 chiếc, nhiều hơn một chút so với số tàu hiện có (285 chiếc, kể cả tàu hộ tống). Kế hoạch của Panetta do đó đồng nghĩa với việc sẽ phải điều chuyển khoảng 30 tàu nữa vào hạm đội Thái Bình Dương trong vòng 8 năm nữa. Nhưng như thế sẽ là đủ hay chưa? Theo Chiến lược Hải quân Mỹ 2007 - một chỉ thị thời chính quyền Bush mà chính quyền Obama còn giữ lại - hải quân, thủy quân lục chiến và cảnh sát biển của Mỹ cam kết sẽ duy trì "sức chiến đấu đáng tin cậy" ở Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương trong tương lai gần. Theo đó, các nhà hoạch định chiến lược ám chỉ khả năng "áp đặt kiểm soát biển khu vực ở bất cứ nơi nào cần thiết trong trường hợp bắt buộc". Hải quân Mỹ vẫn là hải quân hai đại dương từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng đại dương thứ hai hiện nay là Ấn Độ Dương - chứ không phải Đại Tây Dương, biển Trung Đông, hay các đại dương quen thuộc khác đối với người Mỹ. Washington nắm giữ quyền chỉ huy tại các vùng biển châu Á ở thời điểm và vị trí lựa chọn. Điều này đặt ra hai câu hỏi liên quan. Thứ nhất, một phần mười số hải quân Mỹ chuyển tới Thái Bình Dương sẽ lấy từ đâu? Gần 60% hạm đội tàu ngầm hiện đang đóng tại các cảng biển Thái Bình Dương, theo đợt tái triển khai bắt đầu vào năm 2006. Một tàu sân bay sẽ được điều chuyển qua hạm đội Thái Bình Dương. Một số tàu, tức các tàu chiến mặt nước - tàu tuần dương, tàu khu trục, và tài chiến đấu Littoral mà Panetta đưa vào danh sách - sẽ chiếm phần lớn số tàu mới tới hạm đội Thái Bình Dương. Một đạo quân phần nhiều là tàu tuần tra, và tàu khu trục - các tàu trang bị hệ thống kiểm soát radar/tên lửa và một loạt các tên lửa dẫn đường - sẽ tạo thành một cú đấm mạnh hơn một lực lượng với phần lớn là các tàu chiến Littoral. Tàu chiến Littoral là loại tàu nhẹ, trang bị vũ khí hạng nhẹ. Nó thực hiện nhiệm vụ duy nhất ở một thời điểm - từ chiến đấu chống tàu ngầm cho tới chống thủy lôi. Hải quân Mỹ hy vọng sẽ có 55 tàu này, chiếm một phần lớn trong cơ cấu hải quân 500 tàu. Bốn trong số các tàu nhỏ này sẽ triển khai tiền tiêu sang Singapore trong thời gian tới, trong khi 8 chiếc khác được cho là sẽ đóng tại Vịnh Ba Tư. Như vậy là tổng cộng 12 chiếc. Theo nguyên tắc hải quân trước đây, hạm đội cần 3 tàu tại mỗi căn cứ. Một ở biển. Một chuẩn bị được triển khai. Một nữa đang ở xưởng tàu để đại tu và hoàn toàn chưa thể phục vụ. Với công thức này có nghĩa là khoảng 30-40 tàu Littoral nữa sẽ gia nhập đội tàu Thái Bình Dương trong thời gian tới. Sức chiến đấu được tăng thêm ở số tàu này là bao nhiêu còn là điều còn gây tranh cãi. Tàu Littoral có các mục địch sử dụng ngoại giao quan trọng chứ không được thiết kế để chống lại có hiệu quả các đội tàu chiến của đối phương. "Những tàu này không phải là tàu chiến mặt nước lớn sẽ bơi ra Biển Đông và thách thức quân đội Trung Quốc; đó không phải là mục tiêu chúng được làm ra để hướng tới", Đô đốc Jonathan Greenert, người đứng đầu chiến dịch hải quân và nhân viên hải quân Mỹ cấp cao của Mỹ, thừa nhận hồi tháng 4. Như Panetta quan sát tại Singapore, việc đếm số lượng tàu trong khi bỏ qua những trang thiết bị được bố trí trên tàu sẽ gây ra những hiểu lầm. Sức chiến đấu đáng tin cậy được chống cướp biển trên những chiếc xuồng máy tốc độ cao - loại nhiệm vụ mà các tàu Littoral phù hợp nhất - khác với sức chiến đấu đáng tin cậy chống lại Hải quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc. Nói tóm lại, lực lượng "nhẹ" hơn có thể phù hợp với các nhiệm vụ phi chiến đấu như chống cướp biển và chống phổ biến vũ khí hạt nhân, chứ không phải để chiến đấu trong các trận chiến trên biển. Sự kết hợp tàu mà hải quân Mỹ đang hướng tới cho hạm đội Thái Bình Dương sẽ có liên quan nhiều hơn đến hiệu quả công cuộc tái điều chuyển của Panetta. Câu hỏi thứ hai: "Tại sao chỉ tập trung 60% hải quân trong khu vực rộng lớn của sân khấu Ấn Độ - Thái Bình Dương", khi mà - xét từ chiến lược hải quân Mỹ - lãnh đạo hải quân, thủy quân lục chiến và cảnh sát biển Mỹ vẫn coi Đại Tây Dương là khu vực biển an toàn? Tại sao không phải là hơn thế? Ngoài vấn đề cướp biển trên Vịnh Guinea, ngoài khơi phía tây châu Phi, khó có thể kể ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với khu vực phụ trách của hạm đội Đại Tây Dương của Mỹ. Tại sao không giữ lại hầu hết các tàu hạng nhẹ Littoral phục vụ các nhiệm vụ Đại Tây Dương, cùng với một nhóm tác chiến trên bộ và dưới nước để đối phói khi thiên tai hay khủng hoảng nhân đạo xảy ra? Một cơ cấu hải quân như vậy có thể phù hợp với môi trường "thoải mái" và tương đối ít đe dọa chiến lược ở đây trong khi lại giúp các tàu hạng nặng có thể ra khu vực châu Á đang ngày càng cạnh tranh hơn. Như Panetta lưu ý, hải quân Mỹ trước nay vẫn thực hiện việc phân chia các hạm đội đối xứng. Nghĩa là, các hạm đội phải tương đối cân bằng số lượng và thực lực. Tuy nhiên, truyền thống đó có lẽ đã không còn phù hợp. Một hải quân hai đại dương không cần những hạm đội giống hệt nhau. Và nếu điều gì thực sự kinh khủng xảy ra ở Thái Bình Dương, tạo ra nhu cầu triển khai các lực lượng hạng nặng, các đơn vị hạm đội Thái Bình Dương có thể di chuyển qua qua kênh đào Panama. Lầu năm góc do đó có thể tái cân bằng hải quân bằng cách không cần duy trì bằng nó. Hạm đội Đại Tây Dương không cần phải là một phiên bản sao chép nhỏ hơn của hạm đội Thái Bình Dương. Sự đánh đổi và quản lý rủi ro không phải là điều gì mới. Thực vậy, những sắp xếp đối xứng như vậy sẽ là một sự tụt lùi trở lại lịch sử trước Chiến tranh thế giới thứ hai, trước khi Mỹ lựa chọn đầu tư vào một hải quân độc lập cho mỗi vùng bờ biển. Đến năm 1914, ba bậc thầy của quyền lực biển của Mỹ - cựu tổng thống Theodore Roosevelt, chủ tịch trường Chiến tranh Hải quân Alfred Thayer Mahan, và Thứ trưởng Hải quân Mỹ Franklin Roosevelt - tranh luận về việc bố trí các hạm đội chiến đấu chưa thống nhất của Mỹ ở đâu trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Họ kết luận, nên để hạm nội này neo ở Thái Bình Dương. Hải quân châu Âu đang rời khỏi các vùng biển này để tham gia chiến đấu ở quê hương. Nhật Bản có thể nhân cơ hội này để chen vào. Một lực lượng ít ỏi còn lại có thể bảo vệ lợi ích của Mỹ ở Thái Bình Dương trong khi hạm đội chiến đấu chạy dọc Thái Bình Dương để ngăn chặn. Các tranh luận như vậy thường thấy trước kỷ nguyên hải quân hai đại dương. Quá khứ của hải quân do đó có thể cũng chính là tương lai của nó. Liệu có thể như vậy không? Mọi thứ phụ thuộc nhiều vào sự vươn lên của hải quân Trung Quốc. Nếu Bắc Kinh thực hiện kiềm chế, nó có thể làm dịu đi những nghi ngại ở Washington và những nước châu Á khác. Nếu ngăn chặn mối đe dọa hống hách của Trung Quốc đòi hỏi một phản ứng mau lẹ, có lẽ cần phải bàn nhiều hơn đến một sự chuyển dịch chậm và quyết tâm sang tầm nhìn cân bằng chiến lược ở châu Á của Panetta. Nó tránh được báo động quá mức đối bạn bè của Mỹ và những người xung quanh - và là thứ thuốc đối kháng về sau. Sự thay đổi đáng kể cũng sẽ đòi hỏi giới lãnh đạo hải quân Mỹ tạo ra những thay đổi thực sự. Sau 7 thập niên, hải quân hai đại dương đã đóng chặt trong các chiến lược, chiến dịch, và thói quen quan liêu của hải quân Mỹ. Thật khó có thể vứt bỏ các tập quán lâu đời trừ khi người ta bị bắt buộc phải bỏ. Ngoài hải quân, "Ưu tiên châu Âu trước" cũng là một điểm lớn trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Tháng 5, học giả Hội đồng Quan hệ đối ngoại Leslie Gelb đã ca ngợi học thuyết chuyển trọng tâm - nhưng có lẽ là hơi sớm. Việc phân bổ lượng không đồng đều giữa các hạm đội Đại Tây Dương và Thái Bình Dương - trên tỷ lệ 40/60 - sẽ là một khoảnh khắc quyết định chính trị quan trọng của bất kỳ tổng thống nào. Theo Đình Ngân Foreign Policy/Vietnamnet1 like
-
1 like
-
bạn đọc đoạn này chưa? Còn tương quan 2 tuổi thì ko tốt lắm. Nữ mệnh thổ khắc nam mệnh thủy. “Không có tuổi vợ chồng xấu trong tình yêu đôi lứa đích thực” và “yêu nhau cứ lấy” là quan điểm của chúng tôi. Ngoài ra, tương quan vợ chồng chỉ là những điều kiện ban đầu, khi gia đình có con thì tương quan này sẽ thay đổi tốt hoặc xấu phụ thuộc vào tuổi đứa con có hợp với cha mẹ hay không, đặc biệt là con út! Ông bà ta có câu “giàu con út, khó con út”.1 like
-
chị sinh con út năm 2014, 2016, 2017 nhé. 2017 tốt nhất. Gia đình sẽ khá lên.1 like
-
1 like
-
Tốt, có quyền nhưng đừng mong có tiền, lấy chồng đừng làm về kinh tế, doanh nghiệp kẻo bị liên đới ảnh hưởng uy tín bản thân, mất cơ hội thăng tiến.1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Nói thêm một câu nữa cho đỡ buồn. Quý vị Đài Loan hợp tác hay không hợp tác với Trung Quốc Đại lục ở biển Đông thì cái vấn đề là ở chỗ nó ảnh hưởng thế nào đến Hoa Kỳ trong việc bảo vệ cái vấn đề "quyền lợi căn bản". Vấn đề là vấn đề ở chỗ đó. Hi. Khi 60% tàu chiến của Hải quân Hoa kỳ tụ tập ở đây. Tất nhiên họ đến đây không phải để hát KaraOke.1 like
-
NHẸ GÁNH LO ÂU Bạn có lo âu không? Bạn có cảm thấy khốn khổ không? Nếu có, hãy chăm chú đọc quyển sách nhỏ nầy. Những dòng chữ sau đây đã được viết ra cho bạn và cho những ai còn mãi lo âu về những điều không đáng lo - lo suốt đời, lo đến chết! Lo âu và khốn khổ là cặp tệ hại luôn luôn đi song với nhau như hai con bài trùng. Cả hai tệ hại này cùng sống và cùng chết với nhau, trên thế gian này. Nếu bạn lo âu, ắt bạn cảm thấy khốn khổ. Nếu bạn cảm thấy khốn khổ, ắt bạn lo âu. Chúng ta phải đối phó với những sự kiện của đời sống, phải đương đầu với những diễn tiến khác nhau của kiếp nhơn sinh. Mặc dầu không thể lẩn tránh chúng, ta không nên để cho cặp tệ hại lo âu và khốn khổ tràn ngập và khắc phục ta. Trái lại, phải khắc phục chúng, và ta có đủ khả năng để làm việc này. Điều cần thiết là phải hướng dẫn thích đáng mọi cố gắng, mọi quyết tâm và kiên nhẫn của chúng ta. Nếu hiểu biết sự vật một cách chơn chánh, và thận trọng áp dụng trí não thông minh mẫn và sáng suốt của chúng ta vào mọi việc làm ắt chúng ta có thể chế ngự được những cảm xúc và thoát ra khỏi mọi lo âu và khốn khổ. Những mối lo âu của ta là con đẻ của chính ta. Chính tự ta tạo nó trong tâm, vì không đủ khả năng, hay vì thất bại, không hiểu được và không ước lượng được trọn vẹn những cảm xúc ít nhiều vị kỷ của ta và vì ta lượng định quá đáng hay sai lạc phẩm giá của sự vật. Nếu chúng ta có thể nhìn sự vật đúng trong bối cảnh của sự vật, và thấy rằng không có gì là trường tồn vĩnh cửu, không có gì tồn tại vững bền trong thế gian nầy và tự ngã của chúng ta chỉ là trí tưởng tượng hoang dại, chạy loạn trong cái tâm không kềm chế, như một tuấn mã bất kham, ta sẽ còn đi một đoạn đường dài, dài dẳng, để tìm ra phương thức khả dĩ tận diệt chứng bịnh lo âu và khốn khổ. Chúng ta phải tự trau dồi tâm trí, tự quên mình, để dấn thân vào những công tác phục vụ nhơn loại và để trở nên người hữu ích cho nhơn quần xã hội. Đó là một trong những đường lối mà, noi theo đó chúng ta có thể tìm đến an tịnh và hạnh phúc thật sự. Nhiều người có những ham muốn và những khát vọng, những lo âu và sợ sệt mà chính họ cũng cảm thấy hổ thẹn, không dám nhận, dầu là âm thầm tự nhận trong lòng. Họ không biết làm thế nào để cho những cảm xúc ấy trở nên cao thượng hơn. Tuy nhiên, những xúc động ấy có một năng lực. Dầu họ làm cách nào để đè nén, dồn ép và che đậy, nó cũng tìm lối thoát và khi thoát ra, làm xáo trộn guồng máy cơ thể vật chất này và gây nên những chứng bịnh kinh niên. Ta có thể sửa đổi những điều ấy bằng các phương pháp tham thiền thích ứng, tức chế ngự cái tâm, bởi vì một tâm hồn buông lung là nguyên nhân chánh tạo nên những lo âu tương trợ. Bất luận lúc nào mà bạn lo âu trong lòng, chớ nên phô trương gương mặt phiền muộn của bạn trước tất cả mọi người. Chỉ nên tâm sự với những ai thật sự có thể giúp bạn. Trong lúc khó khăn mà bạn phải trải qua trên đường đời, nếu bạn có thể luôn luôn giữ được nụ cười trầm tĩnh thì quả thật là tốt đẹp. Điều này không phải là quá khó nếu ta thật sự cố gắng. Nhiều thanh niên quá đổi lo âu phiền muộn khi mất tình thương của người bạn gái. Trong những hoàn cảnh bất mãn và thất vọng tương tợ vài người nghĩ đến quyên sinh tánh mạng, có người phải loạn trí, phần lớn tự thấy khốn khổ vô cùng. Tất cả những bất hạnh ấy đều do nơi sự kém hiểu biết về bản chất thật sự của đời sống. Dầu sao đi nữa, chúng ta không thể tránh những cảnh chia ly xa biệt. Ta có thể phân lìa nhau từ buổi đầu, có thể ở đoạn giữa, hoặc nữa, vào lúc cuối cùng của cuộc đời, nhưng chắc chắn không thể tránh. Khi những sự kiện như vậy xảy ra, ta phải cố gắng tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Nếu cảnh biệt ly ấy vượt ra ngoài khả năng kiểm soát của ta, hãy có đủ can đảm chịu đựng và hãy nhận định rằng đó là bản chất của đời sống. "Bất luận nơi nào mà sợ hãi phát sanh, nó chỉ phát sanh ở hạng điên cuồng, không phát sanh đến người trí", Đức Phật dạy như vậy. Sợ hãi chỉ là một trạng thái tâm. Trạng thái tâm của ta phải được kiểm soát và hướng dẫn. Dùng nó một cách tiêu cực ắt có sợ sệt. Được dùng một cách tích cực, nó sẽ đem lại hi vọng và cho ta những lý tưởng trong đời sống. Và dùng nó như thế nào là hoàn toàn do ta quyết định. Mỗi người đều có khả năng kiểm soát tâm. Chỉ có một việc mà con người có thể kiểm soát được một cách tuyệt đối, đó là tư tưởng của mình. Sự kiện này - cùng với sự kiện xác thực khác là tất cả những gì mà con người tạo nên đều phải bắt đầu trong tư tưởng - đưa ta xích lại gần nguyên tắc theo đó ta có thể khắc phục tính sợ sệt.Khi được một sinh viên hỏi về phương pháp hữu hiệu nhức để chế ngự cái tâm, một nhà cơ thể học trứ danh người Anh trả lời: "Hãy cố gắng làm điều gì cho một người nào". Chàng sinh viên lấy làm ngạc nhiên với câu giải đáp có vẽ bí ẩn ấy và xin giáo sư rọi sáng thêm vấn đề. "Bạn không thể có hai loại tư tưởng trái ngược nhau cùng một lúc", vị giáo sư giải thích, "những tư tưởng này sẽ xua đuổi các tư tưởng kia. Thí dụ như nếu tâm của bạn hoàn toàn chăm chú vào việc giúp đỡ người khác mà không mảy may vụ lợi thì cùng lúc ấy bạn không thể sợ sệt". "Sự lo âu làm cạn giòng máu trong cơ thể, sớm hơn là tuổi già". Càng ít sợ hãi, ít lo âu và phiền muộn, sức khoẻ và tuổi thọ càng được bảo tồn tốt đẹp. Mãi mãi sợ sệt và không ngừng lo âu là kẻ thù tệ hại nhất cho cơ thể con người. Nó làm xáo trộn hoạt động bình thường của cơ thể. Nếu bạn biết làm vui lòng người khác, bạn sẽ có một gương mặt luôn luôn tươi tỉnh. Đó là vì bạn không để cho những lo âu phát sanh trong lòng. Tiếng gọi của thiên nhiên Để thành đạt các lợi ích vật chất, con người hiện đại không lắng tai nghe tiếng gọi của thiên nhiên. Hoạt động tinh thần của con người hiện mãi chăm chú mơ tưởng hạnh phúc tương lai mà lãng quên nhu cầu thiết yếu của cơ thể vật chất, và hoàn toàn không nghĩ đến giá trị thực tiễn của khoảnh khắc hiện tại. Tác phong phản thiên nhiên của nhân loại ngày nay là hậu quả tức khắc của những quan niệm sai lạc về trật tự thế gian, về kiếp nhân sinh, và về mục tiêu tối hậu của đời sống. Đó là nguyên nhân của tất cả mọi bất mãn, mọi lo âu, sợ sệt, và mọi hoàn cảnh bất ổn của thời hiện đại. Người thật sự mong muốn hoà bình phải giữ mình, không để làm xáo trộn tự do của kẻ khác. Tìm hạnh phúc cho mình bằng cách làm xáo trộn người khác quả thật là phương pháp sai lạc! "Bạn có thể làm cho vài người mãi mãi thất vọng, và làm cho tất cả mọi người thất vọng vài hôm, nhưng bạn không thể làm cho tất cả mọi người mãi mãi thất vọng". (Abraham Lincoln) Nếu con người hung bạo và tội lỗi mãi mãi sống ngược lại với định luật thiên nhiên, định luật vũ trụ, con người sẽ làm ô nhiễm toàn thể bầu không khí bằng những hành động, lời nói và tư tưởng của mình. Hậu quả dĩ nhiên của hành động và tư tưởng sai lạc tương tợ là thiên nhiên không thể tạo nên những gì mà con người cần phải có để sống, trong lúc ấy con người có thể phải đương đầu với những truyền nhiễm và những loại thiên tai vô cùng nguy hại. Ngược lại, nếu con người có một nếp sống thích ứng với định luật thiên nhiên và trật tự vũ trụ, nếu con người có một lối sống chơn chánh, thanh lọc bầu không khí bằng những công đức, bằng phẩm hạnh thanh cao và rải tâm từ của mình bủa rộng, bao trùm tất cả chúng sanh, ắt con người sẽ thay đổi bầu khí quyển để đem lại hậu quả tốt đẹp cho hạnh phúc nhơn loại. Bạn có thể là một người tân tiến rất bận rộn. Nhưng chớ quên bỏ ra vài phút trong ngày để đọc những trang sách có giá trị. Thói quen này sẽ giải khuây, giúp bạn quên đi những mối lo âu, và cùng lúc, giúp bạn trau dồi tâm trí. Trong khi ấy, cũng nên nhớ rằng bạn có một tôn giáo. Tôn giáo phục vụ bạn, đem lợi ích đến bạn. Như vậy, chính bổn phận của bạn là suy tư về tôn giáo của mình và dành vài phút trong ngày để thực hành những công việ có tánh cách tôn giáo, hợp theo lẽ đạo. Sức khoẻ tâm linh và những khuynh hướng tội lỗi Về phương diện sức khoẻ, không phải lao phổi hay ung thư là những chứng bịnh tai hại nhứt của thời đại chúng ta. Hiện nay, bịnh lao phổi hình như đã được kiểm soát và cũng có nhiều hi vọng rằng trong một tương lai không xa người ta sẽ tìm ra phương thức trị liệu cho bịnh ung thư. Trong thực tế, mối nguy cơ quan trọng nhứt ngày nay là sự tăng trưởng mau chóng của những chứng bịnh thuộc về thần kinh và trí não. Ngoài ra còn nhiều người, tuy thường không được xem là bịnh nhưng rất cần, và hơn ai hết, phải được chữa trị. Người ta có thể hỏi tại sao những phần tử tội lỗi trong xã hội lại được nêu lên đây cùng một lúc với các bịnh thần kinh. Một trong những hậu quả tích cực và sâu xa nhứt, dồn ép trực tiếp trong công trình khảo cứu của Freud là sự nhìn nhận rằng những người gây tội ác và phạm pháp là những người bịnh về tinh thần, cần phải được chữa trị hơn là hành phạt. Chính cái nhìn phóng khoáng vào vấn đề như thế ấy phải đặt nền tảng cho tất cả mọi cải cách xã hội "cấp tiến", và mở đường dẫn lối đến phương pháp cải thiện, làm cho xấu trở nên tốt, hơn là trả thù. Hãy biết người láng giềng của bạn Chúng ta không bao giờ thấy những người khác sống như thế nào. Chúng ta cũng có thể không biết gì về đời sống của những người không cùng một giai cấp xã hội với chúng ta, hoặc kém hơn, hoặc giàu có sang trọng hơn ta. Nếu ta khoẻ mạnh, ta không thể biết được bịnh hoạn là như thế nào, và nếu là người ươn yếu tật nguyền, ta sẽ không hiểu được năng lực của người dồi dào sức khoẻ ra sao. Vì thiếu kinh nghiệm nên ta quá khắt khe, kém khoan hồng. Đức quảng đại khoan dung chỉ phát sanh do sự hiểu biết. Và nếu không có kinh nghiệm, ắt chúng ta không thể hiểu biết. Do đó, nên có nhiều kinh nghiệm, kinh nghiệm về mọi phương diện của đời sống, nhứt là nên đi lại đó đây để mở rộng tầm mắt, nhưng không nên luôn luôn dùng những phương tiện dồi dào tiện nghi nhứt. Hạnh phúc con người Đức Phật dạy rằng tất cả bất hạnh của con người đều phát sanh từ sự ham muốn lầm lạc, muốn những thú vui mà tiền của mua được, muốn nhiều quyền thế hơn kẻ khác, và quan trọng hơn tất cả, muốn tiếp tục mãi mãi sống sau khi chết. Chính vì ham muốn những điều này mà con người trở nên vị kỷ, bởi nó làm cho con người chỉ nghĩ đến riêng mình, chỉ muốn cho riêng mình, và không để ý lo nghĩ đến những gì có thể xảy đến người khác. Và, bởi vì không thể thành đạt tất cả những gì mình mong muốn, con người luôn luôn lo âu và bất toại nguyện. Phương pháp duy nhất để tránh tình trạng bất ổn này là phải thoát ra khỏi nguyên nhân sanh ra nó, tức vượt qua khỏi mọi ham muốn. Điều này rất khó làm. Nhưng, ai đã thành tựu viên mãn sẽ đạt đến trạng thái toàn hảo và an tịnh PHẠM KIM KHÁNH (dịch)1 like
-
Không sao. Cũng không cần thiết phải xóa bài, hoặc di chuyển. Nhưng chọn thế lực nào thì cá nhân tôi không thể chọn Trung Quốc, nếu họ tiếp tục gây hấn và chiếm đoạt biển đảo của Việt Nam.1 like
-
Quẻ nó thể hiện được tình trạng hiện tại của bạn. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, "người buồn cảnh có vui đâu bào giờ" là vậy!1 like
-
Từ lâu tôi đã phát biểu rằng: Sẽ không có một cải cách giáo dục nào ở Việt Nam thành công , nếu như người ta vẫn giảng cho học sinh các cấp về một "thời Hùng Vương chỉ là một liên minh bộ lạc" với người dân "Ở trần đóng khố". Khái niệm cải cách giáo dục miêu tả một cuộc thay đổi sâu rộng và toàn diện ở tầm phổ quát, bao trùm. Còn những phong trào , như "hai không", "Ba phải"....chỉ mang tính cục bộ. Thày Khoa cho dù có thành công và trở thành người hùng trong việc chống tiêu cực trong thi cử và được cả xã hội tôn vinh thì cũng không thể giải quyết được rốt ráo vấn đề giáo dục Việt Nam hiện nay. Tôi đã phân tích những cơ sở chính về tính chân lý và hậu quả của việc vinh danh hay phủ nhận Việt sử liên quan. Nhưng tóm tắt là thế này: "Một con bướm vỗ cánh ở rừng Amazon có thể tạo ra cơn bão ở Thái Bình Dương " thì Việt sử trải 5000 năm văn hiến không nhẹ nhàng như cánh bướm. Gần đây thấy báo chí đăng tải về sự tham gia cải cách giáo dục ở Việt Nam với những chuyên gia Hoa Kỳ - một nền giáo dục tiên tiến vào hạng đầu thế giới - Giả thiết việc này xảy ra thì kết quả cũng không thay đổi cho sự xác định của tôi. Cả cái thế giới này chống lại chân lý : Việt sử 5000 năm văn hiến - với "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học thế giới" - tất nhiên nó cũng phải lãnh chịu hậu quả. Tôi nhắc lại để xác định rõ rằng: Việt sử 5000 năm văn hiến không nhẹ nhàng như cánh bướm. Tiến Dũng - Hoàng Thùy1 like
-
Phân tích sơ bộ thế này cho Quang Hưng thấy : - Nguyên tắc Âm Dương khá quan trọng, sách Tàu sách Ta gì cũng xác định Thanh Long - Bạch Hổ rõ ràng. RỒng thì tung tăng lội nước, Hổ thì bá chủ rừng xanh núi thẳm. - Hổ mà mò xuống sông xem như là 1 thất sách, vì sông nước ko phải địa bàn của Hổ, xem ra hổ này cũng đói kém lắm rồi, trên rừng trên núi ko còn gì nên mới mò xuống chỗ của... Rồng :D. Theo PTLV thì hinh ảnh này thể hiện vấn đề Âm lấn Dương, tất sẽ loạn, rối tung rối mùi lên í mà. - Nếu 1 con Hổ thì có thể gọi là "tạm thời" nhưng ở đây có 2 con, tức có hệ thống, có sự đồng thuận, đồng lòng, tức là khó khăn đã đến và có hệ thống đấy. - Xem tranh này cảm ứng quẻ Thương Lưu Niên : ngoại cảnh cũng như nội tình đều bất lợi, khó khăn vì vậy có nhiều suy tính và do dự, lo lắng... Thân mến.1 like
-
Hoa Ưu Đàm” qua kính hiển vi long lanh như thủy tinh 14/06/2012 06:38:32 - Qua lăng kính hiển vi có độ phóng đại 400 lần, GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã khám phá những nét đẹp trong như pha lê của loài "hoa" này. Bước đầu nghiên cứu GS Trịnh Tam Kiệt cho hay, đây không phải là hoa mà là sinh vật bậc thấp chưa có cấu trúc mô. Đồng thời, đây không phải là thực vật, không phải loài nấm chính thức. Nhiều khả năng cho thấy đây là nấm nhầy với cơ thể là một khối nhầy. Trong chùm ảnh này, chúng tôi vẫn tạm sử dụng tên được nhiều người dành cho loài thực vật này là “hoa Ưu Đàm”. GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt nâng niu mẫu vật phóng viên mang đến. Không chỉ bằng cảm quan và kinh nghiệm, GS Trịnh Tam Kiệt đã dùng kính lúp và kính hiển vi để tìm hiểu về “hoa Ưu đàm”. “Hoa Ưu Đàm” nhìn từ trên cao xuống qua lăng kính của kính lúp có độ phóng đại 40 lần. Sự trong trắng, tinh khiết của "hoa" nổi bật trên nền giá thể xanh của lá cây Sống đời. Mẫu được bạn đọc Kienthuc.net.vn chuyển từ Hải Phòng lên. “Hoa” được phát hiện từ 19/5 đến nay vẫn tươi nguyên. “Hoa” nhìn tổng thể qua lăng kính hiển vi có độ phóng đại 400 lần. Ảnh này cho thấy hoa có hình dáng như bông hoa sen chưa nở với chóp nhọn phía trên. “Hoa” – hay còn gọi là quả nấm- có đế nâng đỡ khá vững chãi bằng đế có hình loe. Nhìn kỹ, “bông hoa” có cấu trúc chồng xếp lên nhau. Đế hoa trong suốt như pha lê. “Thân hoa” nhìn từ trên cao như một ống thủy tinh trong suốt được trang trí như những giọt sương mai còn đọng lại. Khi soi kỹ, đó không phải là những giọt sương mai mà chính là bào tử. Bào tử là bộ phận sinh sản, khi đủ điều kiện sẽ phát tán ra ngoài môi trường, hình thành nên các “hoa Ưu Đàm” mới. Có hai loại bào tử được phát hiện ra trên “thân hoa”. Trong hình là cộng bào tử, tức nhiều bào tử gộp lại, tạo nên hình xù xì như quả dâu. Bào tử này nằm sát vào “thân hoa”. Còn đây là bào tử đơn lẻ. Bào tử này nhìn rõ có nhiều đốt, dây nối xoắn lấy “thân hoa”. Và phía dưới gốc, các nhà khoa học đã phát hiện một thể nhầy trong suốt vắt ngang chiếc lá. Trong ảnh là một thân cây mới, chưa có hoa bắt đầu nhủ lên từ thể nhầy. Thân này cũng trong suốt như pha lê. Chính các yếu tố này đã khiến các nhà khoa học cho rằng đây không phải là nấm sợi mà có thể là nấm nhầy. Nấm nhầy với cơ thể là một khối nhầy, khi muốn sinh sản sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử. Cột đưa bào tử lên cao đu trong gió để phát tán. Khi có điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi sẽ phát triển. Sự có mặt của sinh vật hay người dân thường gọi là “hoa Ưu Đàm” chỉ thị môi trường sinh thái an lành.1 like
-
Rất cảm ơn Thích Đủ Thứ đóng góp ý kiến. Tuy nhiên với ý kiến này thì cá nhân tôi thấy cần cụ thể hơn: Tôi nghĩ rằng chúng ta chẳng ngần ngại gì những tranh luận cần thiết với giới nghiên cứu ở mọi góc độ. Thực chất của việc "Đuổi mưa"; "Không có Hạt của Chúa" và giới thiệu những "Lời tiên tri" qua các năm....vv....chính là những thách đấu trên thực tế và chúng ta đã chứng tỏ năng lực với sự tự tin của mình. Nhưng phàm những ý tưởng mới bao giờ cũng bị phản đối. Cụ thể là sự xác định Việt sử 5000 năm văn hiến, cội nguồn Lý học Đông phương là của Việt Nam..vv... tất nhiên bị hoài nghi và phản đối, phản biện. Nếu chúng ta chấp nhận phản biện với bất cứ ai thì chúng ta không có thời gian. Cụ thể: Chỉ mỗi việc cái luận cứ dở hơi chia 2622 năm cho 18 vị vua Hùng và mỗi vị thọ gần 150 năm là vô lý - Tôi đã phản bác, nhưng cứ hết người này , đến người khác ở mọi nơi, mọi chỗ cứ gặp tôi là đưa ra để phản biện ở mọi tầng lớp. Làm sao chúng ta trả lời được cho từng người được? Bởi vậy, tôi nghĩ chúng ta không ngại tranh luận, nhưng phải ở những hội đồng khoa học ở tầm cao cấp và dứt điểm về những mảng đề tài. Thí dụ: Thuyết Âm Dương Ngũ hành có phải là một lý thuyết thống nhất hay không? Thì điều này chắc chẳng phải ở cấp phường được. Ngay cả trong trường hợp chúng ta đã có một cuộc hội thảo qui mô về đề tài: "Phong thủy là Khoa học" với nhiều nhà khoa học có uy tín thì ngay sau đó - đến tận bây giờ - vẫn không thiếu những kẻ ngớ ngẩn coi phong thủy chỉ là hiện tượng mê tín dị đoan, hoặc phong thủy Tàu vẫn cứ đúng!? Do đó chúng ta cần suy ngẫm và triển khai như thế nào những thành quả của chúng ta với mục đích xác định Việt sử 5000 năm văn hiến.1 like
-
Hổ là con thú dữ, nếu treo thì chỉ treo ở phòng khách, ko đc treo ở phòng ngủ. Kẻo vía hổ cao, làm cho người vía thấp mất ngủ, tinh thần trở nên lo lắng, bồn chồn. Treo phòng khách cũng phải treo bên tường mà đầu hổ hướng ra cửa, đầu hổ hướng vào nhà hóa ra bảo hổ vào nhà tấn công người ah? Dù sao thì treo hay để con gì dữ (dù là giả) cũng phải cẩn thận. Thêm nữa QuangHung sinh năm 1986, chắc là có cảm tình với bạn 1988 phải ko??? Nếu có cảm tình thì phải thêu tranh 1 hổ, 1 rồng ngồi uống cafe với nhau chứ, QuangHung thêu 2 con hổ đời nào bạn 1988 dám treo. Vì cô 1988 sẽ nghĩ là: "QuangHung- tôi và 1 cô sinh năm 1986 đã yêu nhau rồi, cô 1988 nhìn tranh là phải hiểu, đừng mơ đến tôi nữa".1 like
-
Chưa thấy phản hồi mà :D1 like
-
ko nhất thiết phải để chữ TO ƠI LÀ TO mới đc chú ý đâu. 2013 vợ chồng sinh con đầu. 2019 sinh con út.1 like
-
Có phải cha mẹ bạn ly dị, bạn không có cơ hội thừa hưởng đất cát của cha ông để lại? vợ bạn là người gầy, cá tính, nam tính, con bạn có cả trai cả gái?1 like
-
muốn đẻ sơm thì để 2014 đẻ đứa đầu rồi 2016 đẻ đứa cuối. ko nên đẻ 20131 like
-
Chị cám ơn Thiên Luân nhiều nhe. Vế đầu của em rất đúng http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/public/style_emoticons/default/1.gif1 like