• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 10/06/2012 in all areas

  1. Bàn về kế hoạch phát triển TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Tiếp theo Về nguyên tắc - Anh "Úp nón mê" cũng nhất trí với sự phát triển của TT là điều kiện cần hiện nay. Ngoài vấn đề kinh phí cần có sự chính danh trong việc phổ biến kiến thức. Có thể thành lập Viện nghiên cứu và xuất bản chuyên san. Giang - học viên phong thủy căn bản khóa 9 - Thạc sĩ kinh tế cho rằng cần hoàn chỉnh đội ngũ thực hành để có thể làm dịch vụ liên quan đến các đề tài nghiên cứu của TTNC LHDP. Duy trì nguồn lực kinh tế và quảng bá văn hiến Việt. "Hôm nay hãng wow mới ra loại thời trang mới rất teen chị ạ. Em rất thích tông màu xanh của bộ sưu tập này!". "Còn chị mới mua được đôi giày hàng hiệu rất model. Mang giày này có tính tạo dáng uyển chuyển hơn. Nhưng mà nói khẽ thôi! Không cử tọa lại bảo mình không wan tâm và tập trung vào chủ đề. Sư phụ lại cằn nhằn đấy!" ."Không sao đâu! Chỉ cần chị em mình xác định sư phụ nói luôn luôn đúng và luôn ủng hộ là xong í mà!". . Tú Anh - tiến sĩ về văn hóa Việt đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở Hawai - xác định cần mở rộng các cuộc hội thảo, kết hợp với các tổ chức nghiên cứu khác trong với ngoài nước để giao lưu, truyền bá và trao đổi văn hóa và kiến thức. Dịch ra tiếng Anh mọi công trình nghiên cứu của các thành viên Trung Tâm. Cô cũng đặt vấn đề lập Viện nghiên cứu nhưng không coi là trọng tâm. Cô Tú Anh nổi tiếng trong giới nghiên cứu văn hóa với đề tài tiến sĩ "Đạo Mẫu ở Việt Nam". Thế Trung cho rằng cần phải trao đổi cả vấn đề phương pháp nghiên cứu phổ biến của khoa học hiện đại và phương pháp của TTNC LHDP. Sao cho kết hợp hài hòa giữa hai phương pháp. Cô Tú Anh cũng cho rằng: Cần đơn giản hóa các chủ để cao siêu cho dễ hiểu và sự phổ biến kiến thức Lý học từ đơn giản đến phức tạp. Tôi thầm nghĩ "Những cái này tổ tiên ta là bậc thầy! Ai có thể hiểu rằng nguyên lý vận động của thuyết Âm Dương Ngũ hành nằm trong trò chơi 'Ô ăn quan' của trẻ em Việt. Nhưng tính quan liêu hàn lâm của giới khoa học cao cấp khiến chúng ta cần uyển chuyển. Chỉ nội cái khái niệm 'khoa học chưa công nhận', đã cho thấy sự siêu hình của tư duy suy luận của họ. Nếu coi khoa học là một quá trình vô tân tiến vào tương lai của tri thức nhân loại thì cụm từ này - 'khoa học chưa công nhận' - cho thấy họ áp đặt tri thức hiện tại làm cơ sở để xác định chân lý. Quên đi! Suy cho cùng, bản chất sự nhận thức chân lý không cần được công nhận hay không! Tuy nhiên, một sự nhận thức nào đó nếu muốn được phổ biến thì cô Tú Anh đúng". Ý kiến của Waren Bốc phét thạc sĩ kinh tế đã du học ở Hung ga ry, khá gây xốc. Anh cho rằng: Để có hai tỷ đồng là kinh phí tối thiểu, chúng ta có thể không xin nổi một đồng tài trợ hoặc có thể là hai trăm tỷ, hoặc hai nghìn tỷ. Vấn đề là ở chỗ chúng ta cần một đề án khả thi và những quyền lợi của nhà tài trợ. Cẩm Nhung - giám đốc một Cty tư vấn hoạt động có hiệu quả trong thời buổi kinh tế khủng hoảng cấp toàn cầu - xác định ý kiến của anh Waren Bocphet rất đáng quan tâm. Cô cho rằng TT cần đào tạo một đội ngũ giảng viên cao cấp, có bài bản. Cô xác định một lần nữa về tính ưu việt của Phong thủy Lạc Việt khi cô đã tiếp thu những kiến thức này và ứng dụng trong công việc của cô - sau khi trực tiếp tham gia các buổi thuyết giảng về Phong thủy của tôi , mà các buổi theo học trước đó làm cô khó hiểu. Phải thừa nhận rằng cô Cẩm Nhung rất chu đáo. Trong suốt buổi họp cô đã ghi chép một cách tỷ mỷ những ý kiến của mọi người. Phạm Hùng cũng có ý kiến cho rằng cần có một đề án hoàn chỉnh và chu đáo và phải có người chịu trách nhiệm. Chiều hôm nay tại VPDD TT có mặt cả Lái Đò.... Và Kim phong . Nhưng họ đã về sớm trước khi buổi họp đi vào nội dung chính. Anh Laido và Kim Phong chỉ đến trao lại cho tôi chiếc Lakinh kỷ niệm, sau khi đã sửa chữa. Tôi hy vọng sau này khi TT có đủ điều kiện, anh Laido sẽ kết hợp với chúng tôi sản xuất những chiếc Lakinh Lạc Việt và có thể bằng cả tiếng Anh. Còn tiếp .
    4 likes
  2. xem chi tiết cho bạn, đến lúc bạn khá giả, bạn có nhớ trả công không? hay chỉ là lời nói gió bay. thực ra chẳng ai có nhiều thời gian free cho bạn hay ai đó đâu, đôi khi vì ngẫu hứng mà viết nhiều thôi. Bạn muốn biết nhiều thì phải tìm thầy, vấn thợ. Luật xưa nay vẫn vậy.
    2 likes
  3. Vẫn chưa khó khăn nhiều đâu bạn ạ, vợ chồng bạn còn gặp may mà Năm sau sẽ đỡ hơn năm nay 2014 bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển và gia tăng thu nhập 2017 thì bạn bắt đầu vào vận phát đạt rồi.
    2 likes
  4. Bàn về kế hoạch phát triển TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Hôm nay, 20. 6. 2012, một số thành viên của TTNC LHDP và anh chị em hội viên đã có mặt tại VPTT ở Hanoi để bàn về kế hoạch phát triển các hoạt động của TT trong tương lai. Nội dung chủ yếu là phần trình bày của ban Quản trị với anh chị em về kế hoạch phát triển của TTNC LHDP và tìm hiểu những ý kiến đóng góp của anh chị em. Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương thành lập từ ngày 26. 9 2006 đến nay đã 6 năm và đã đạt những thành quả nhất định. Chúng tôi đã xác định được cội nguồn lịch sử của toàn bộ nền Lý học Đông phương, từng bước khám phá, phục hồi và hệ thống hóa thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt và chứng minh tất cả những hệ quả của học thuyết này hoàn toàn có cơ sở khoa học. Sự hoạt động của TTNC LHDP đã được UNESCO trao tặng bằng khen vì sự hoạt động bền vững. Nhưng về mặt tổ chức thì tất cả mọi hoạt động của TTNC LHDP đều dựa trên cơ sở tự nguyện và lòng đam mê. Trong khi nhu cầu nghiên cứu Lý học Đông phương ngày càng có yêu cầu nghiên cứu chuyên sâu và có tổ chức, nhằm mục đích quảng bá rộng rãi những gía trị của nền văn hiến Việt và học thuật cổ Đông phương. Để thỏa mãn những nhu cầu thực tế này, TTNC LHDP cần chấn chỉnh lại tổ chức, tập hợp những nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và định hướng nghiên cứu rõ ràng với những điều kiện cần cho sự phát triển. Đó là nội dung chính của cuộc gặp mặt ngày hôm nay. Người thuyết trình chính cho cuộc gặp mặt ngày hôm nay là Thế Trung. Anh đã xác định thống nhất về nhu cầu phát triển và nhận định rằng: Lý học Đông phương là một hệ thống lý thuyết bao trùm mọi lĩnh vực thiên nhiên, xã hội, cuộc sống và con người với những kết quả dự báo đã được chứng nghiệm từ kinh tế, xã hội, thiên tai....Nó phổ biến trong xã hội Đông phương từ hàng ngàn năm nay về mặt thời gian, đến tận hang cùng ngõ hẻm về mặt không gian đã chứng tỏ một chân lý đứng đằng sau nó. Bởi vậy việc nghiên cứu Lý học Đông phương và vấn đề văn hóa sử truyền thống cùng với sự quảng bá rộng rãi những thành tựu là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được nhu cầu tiếp tục phát triển đó, chúng ta cần tổ chức lại và muốn có được điều này thì sự tối cần thiết phải có kinh phí và để có kinh phí cần có một đề án hoàn chỉnh và khả thi. Theo dự toán sơ bộ được anh Thế Trung trình bày thì cần một ngân quỹ là 2. 000. 000. 000 VND (Hai tỷ đồng). Trong đó 500. 000. 000VND được dùng vào chi phí trực tiếp và 1.500. 000. 000VND là chi phí dự phòng. Một đề nghị đáng chú ý là để bảo đàm định hướng nghiên cứu Việt sử 5000 năm văn hiến và nghiến cứu chuyên sâu về tính hệ thống của Lý học Đông phương sẽ có sự đóng góp cân bằng sao cho không bị chi phối định hướng nghiên cứu do nhà tài trợ. Trung tâm sẽ cơ cấu làm hai bộ phận chính là: a/ Thực nghiệm. b/ Nghiên cứu Lý thuyết Trong đó phần nghiên cứu gồm: 1/ Hành chính quản trị. Phụ trách tổ chức nhân sự, quản lý hành chính và tài chính của Trung Tâm. 2/ Ban Ngoại vụ. Có trách nhiệm liên kết với các cơ sở nghiên cứu ngoài Trung Tâm - kể cả trong nước và quốc tế - đề xuất đề tài nghiên cứu trên cơ sở nhu cầu thực tiễn xã hội. Trao đổi hợp tác nghiên cứu. Tổ chức hội thảo và phản biện khoa học....vv.... 3/ Ban nghiên cứu. Có trách nhiệm kết nối với các nhà nghiên cứu trong và ngoài Trung Tâm. Thành lập các để tài nghiên cứu và tham gia các đề tài nghiên cứu phục vụ xã hội. Còn tiếp
    1 like
  5. AILEN - CROATIA Que: Cảnh Vô vong Hiệp 1: 0-1 Hiệp 2: 1-2 Kết Qủa cả trận CROATIA thắng tỷ số 1-3
    1 like
  6. Nhật, Ấn lần đầu tập trận hải quân song phương 10/06/2012 3:11 Ngày 9.6, Tokyo và New Delhi tổ chức tập trận hải quân song phương mang tên JIMEX 12 tại vịnh Sagami, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Hộ tống hạm INS Shivalik, một trong các tàu chiến Ấn Độ tham gia JIMEX 12 - Ảnh: Chosun Từ cuối năm ngoái, báo chí quốc tế đưa tin Ấn Độ và Nhật Bản sẽ cùng nhau tập trận hải quân vào năm 2012. Tuy nhiên, các nguồn tin khi đó không tiết lộ thời điểm chính xác diễn ra sự kiện này. Đến gần đây, thông tin trên mới được công bố rõ ràng hơn. Theo Cục Thông tin báo chí Ấn Độ (PIB), đây là cuộc tập trận song phương đầu tiên giữa 2 nước sau các lần Nhật Bản và Ấn Độ tham gia chung với Mỹ. Để tiến hành JIMEX 12, New Delhi điều động 4 tàu: khu trục INS Rana, hộ tống INS Shivalik, khinh hạm INS Karmuk và tàu tiếp tế INS Shakti; phía Nhật Bản tham gia bằng 2 tàu khu trục cùng một số máy bay trực thăng. Cuộc tập trận JIMEX 12 được tiến hành nhân dịp hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đồng thời sự kiện này cũng diễn ra trong bối cảnh đại diện phái đoàn Ấn Độ và Nhật Bản tại Đối thoại Shangri-La (Singapore) đều lên tiếng khẳng định cần đảm bảo tự do hàng hải ở khu vực. Cuối năm nay, hải quân Nhật Bản cũng sẽ tới Ấn Độ để thực hiện một cuộc tập trận chung song phương lần thứ hai. Ngoài ra, trước khi tham gia JIMEX 12, đội 4 tàu trên của Ấn Độ vừa thực hiện chuyến hải hành đi qua các vùng biển trong khu vực, có cả biển Đông. Chuyến đi này là một phần của các hoạt động giao lưu và khẳng định quyền tự do hàng hải mà New Delhi nhiều lần nhấn mạnh. Thông cáo của PIB dẫn lời Phó đô đốc hải quân Ấn Độ Anil Chopra tuyên bố việc tàu chiến nước này hiện diện nhiều hơn tại vùng biển trên là một phần của chính sách hướng về phía đông mà New Delhi đề ra. Lê Loan ==================== Từ nâu tớ đã bảo bức danh họa - mà tớ đặt tên nà "Canh bạc cuối cùng" - thiếu cô gái Ấn độ mà. Úc Iếc chỉ nà tay chơi hạng hai thui. CANH BẠC CUỐI CÙNG .
    1 like
  7. anh Thiên Luân là thầy dạy phong thủy đó chị. Chị nên đến trung tâm, làm việc trực tiếp sẽ hiệu quả hơn.
    1 like
  8. trong luận tuổi lạc việt ko xem cung phi. Còn về mạng thì ở trường hợp anh chị là xấu nhất. Mạng vợ Thổ khắc mạng chồng Thủy. Thế nên CCB đã tư vấn sinh con út mệnh kim để hóa giải xung khắc đó. Lúc đó gia đình sẽ tốt.
    1 like
  9. 1 like
  10. Trận khó nhằn nhất , ít người tin ở kết quả này - kể cả tất cả bạn bè của tôi. Trận này khó nhằn không kém - bù lại được 1 chầu bia.
    1 like
  11. Học hỏi hay là khích bác nhau đây? Các ông tự tin hiểu được bao nhiêu phần Dịch mà đi khích bác nhau? AI cũng giỏi rồi thì lên đây hỏi làm gì nữa? Quẻ Địa Thiên Thái thầy Thiên Sứ có giảng giải trong truyện Tấm Cám đấy, anh Thiên Địa Nhân tìm bài đó mà đọc, ngay trên diễn đàn này!
    1 like
  12. Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/KhoaHoc-TuNhien/vtc.vn/Chuyen-la-ve-ngoi-lang-noi-tieng-thoi-Au-Lac-o-Ha-Noi/8648196.epi Chuyện lạ về ngôi làng nói tiếng thời Âu Lạc ở Hà Nội? 10/06/2012 06:0 Cách trung tâm Thủ đô khoảng 40km là Đa Chất (Đại Xuyên, Phú Xuyên) - làng đang lưu giữ một dòng ngôn ngữ cổ. Người dân ở đây có một thứ tiếng nói để trao đổi riêng với vốn từ vựng rất phong phú, ít phải vay mượn. Một số người đã tìm đến nghiên cứu về dòng ngôn ngữ này và đưa ra nhận định: Đây là những biệt ngữ có sự kết hợp giữa âm Nôm và âm Hán Việt. Thậm chí căn cứ vào phát tích và phả hệ của làng, một số người còn cho rằng đây là thứ ngôn ngữ thời Văn Lang - Âu Lạc còn bảo lưu được. Vào làng phải có… phiên dịch Nằm giữa ngã ba của sông Lương và sông Măng Giang (tên cổ của sông Nhuệ) là làng Đa Chất. Xã Đại Xuyên có 6 làng (nay là 6 xã) nhưng từ lâu nay Đa Chất vẫn được các làng trong xã coi là “anh cả”. Vào ngày hội các làng đều phải đem vật phẩm đến ngôi đình 500 năm tuổi, đã được xếp hạng Di tích Quốc gia để cúng tế. Đình Đa Chất (còn được gọi là đình ba nóc, đình tám mái). Đa Chất có không gian yên lành của chốn đồng quê ngoại thành với những đình, chùa, miếu, mạo và một cảm giác khác biệt. Đến đây như lạc vào một vùng đất lạ vì dân làng sử dụng một thứ ngôn ngữ riêng để trao đổi. Nếu không phải là người dân sở tại, muốn nghe được thì bạn phải có người… phiên dịch! Gặp tôi ở cổng ngôi đình, ông Thủ từ có tên Nguyễn Văn Đoàn, năm nay 73 tuổi cất giọng hỏi anh bạn đi cùng, vốn là người gốc của đất này: Mỗ khái, mỗ lõng ngoại? Nghe ông Đoàn hỏi vậy, anh bạn tôi cười rồi nói lại: Ông ấy hỏi cậu từ thành phố hay người làng khác đến? Bạn tôi dùng thứ ngôn ngữ của làng trả lời, lúc đó ông Thủ từ Đoàn mới dùng tiếng phổ thông để nói chuyện. Đường vào xã Đại Xuyên - nơi có làng Đa Chất có ngôn ngữ cổ. Mời tôi vào bệt cưu (đình làng) ông Nguyễn Văn Đoàn cho biết: Cái lệ tục của làng tôi nó vậy. Gặp người làng đầu tiên là phải dùng thứ ngôn ngữ này để trao đổi với nhau không các cụ quở chết. Tôi chả biết các cụ tổ trong làng chúng tôi sáng tạo ra thứ ngôn ngữ này từ bao giờ. Nhưng khi được sinh ra thành người chúng tôi đã thấy ông cha mình nói thứ tiếng ấy rồi. Có thể trao đổi công việc cả ngày mà không bao giờ hết vốn từ vựng. Lệ làng thưở xưa quy định tất cả những người sinh ra ở Đa Chất đều phải học thứ tiếng này. Người dân nơi đây có nghề đóng cối, sinh nhai cũng bằng thứ nghề này nên lang bạt tứ xứ, nhưng đến đâu, thấy ai nói thứ tiếng này dân tôi nhận ra nhau ngay mà không phải hỏi. Một ngày, thử làm “nhà ngôn ngữ học”, tìm hiểu tôi thấy thứ ngôn ngữ lạ mà người Đa Chất đang dùng này vô cùng phong phú. Thứ tiếng này rất ít vay mượn từ ngữ của nơi khác. Điều này có thể khẳng định rằng, ngoài giá trị khoa học về mặt ngôn ngữ thì còn có cả một quá trình phát triển mà thời gian ước tính có thể đến vài trăm năm mới hoàn thiện được về mặt tín hiệu quy định. Ngoài sự phong phú về vốn từ vựng, phải khẳng định một điều rằng thứ ngôn ngữ tạm coi là cổ (nhiều người còn cho là tiếng lóng) này của người Đa Chất rất giàu biểu cảm. Từ ngữ và cách sử dụng của họ cũng hết sức hình tượng, mà khi được nghe, tuy chưa biết nhưng cũng dễ để người ta hình dung ra được những gì mà người Đa Chất đang muốn nói. Trong ý kiến của những người biết và quan tâm đến thứ ngôn ngữ này, có người quả quyết đây là thứ ngôn ngữ thời Văn Lang - Âu Lạc còn lưu giữ lại. Sở dĩ tại sao lại dám đưa ra nhận định như vậy, tìm hiểu thêm tôi thấy rất nhiều từ ngữ mà chúng ta đang dùng hiện nay có sự vay mượn hay hoán cải của ngôn ngữ người Đa Chất. Chẳng hạn như để chỉ người bề trên, người quan trọng thì người Đa Chất dùng từ: Chóp bu. Từ này ngày nay đã phổ biến với ngôn ngữ phổ thông, chúng ta cũng hay dùng, ví như nhân vật chóp bu, quan chức chóp bu… Cứ nói đến từ này, bất cứ người Việt nào cũng hiểu đó là những người quan trọng. Hay như từ Xấn xổ, người Đa Chất dùng để nói đến một hành vi tiến tới dùng sức lực và kể cả bạo lực để làm một cái gì đó mà người khác không muốn hay bị cưỡng ép. Ngày nay tiếng phổ thông ta cũng dùng từ này để chỉ những hành vi như trên như: Hắn ta xấn xổ đến, người ta xấn xổ tới… Cùng với từ xấn này, người Đa Chất đã ghép nó với các âm khác để hội thoại như: Xấn vụ (đóng cối), xấn đìa (làm ruộng), xấn bệt (làm nhà). Ngay từ bệt để chỉ cái nhà thôi cũng rất hay, giàu hình ảnh và có sức liên tưởng. Chúng ta thường dùng từ như đánh bệt, ngồi bệt xuống để chỉ hành động và trạng thái rất thoải mái của con người. Bệt - nhà, ai cũng vậy, khi về đến nhà, người ta về với cái riêng của mình, lúc đó mọi sinh hoạt và giao tiếp cũng được cho là thoải mái nhất. Để chỉ cái đẹp, người Đa Chất dùng từ choáng. Bệt choáng (nhà đẹp), nhát choáng (gái đẹp)… Và nay, người ta vẫn dùng từ này để chỉ những cái đẹp đến sửng sốt như: Cô ấy trông choáng nhỉ? Ông ấy có cái nhà choáng nhỉ… Không chỉ hình tượng và tạo sự liên tưởng, hệ số đếm của làng cũng được hình thành với những cách đếm riêng và không phải vay mượn. Nhất (một), nhị (hai), thâm (ba), chớ (bốn), dâu (năm)… mười là lạp. Lái Lạp (hai mươi), thâm lạp (ba mươi)… bích (một trăm), bích rộng (một nghìn)… Thậm chí một số vật dụng thời hiện đại cũng đã được người dân ở đây chuyển theo ngôn ngữ riêng của mình. Đồng hồ (sưỡn nhật), sưỡn mỗ (ô tô), sưỡn trì (tàu thuỷ), sưỡn xì thiên (máy bay)… Có thể khẳng định rằng, với quy định và việc hình thành ngôn ngữ, người Đa Chất đã có tới 99% ngôn từ giao tiếp cho tiếng nói riêng của mình. Nơi còn lại duy nhất ngôn ngữ cổ Văn Lang - Âu Lạc? Vì theo lệ quy định nên người Đa Chất rất có chủ định về việc bảo lưu thứ ngôn ngữ này. Làng quy định chỉ truyền cho những người thuộc làng mình mà thôi. Vậy nên, tuy cận kề với các thôn khác như Cổ Trai, Thường Xuyên, Thái Lai, Kiều Đông, Kiều Đoài nhưng ở các làng này người dân đều không biết và không nói được thứ ngôn ngữ của người Đa Chất. Về hiện tượng ngôn ngữ khác lạ này, hiện nay có rất nhiều quan điểm và cũng mới manh nha đánh giá. Nhưng tập trung lại, nhiều người cho rằng đó là thứ tiếng lóng và thứ ngôn ngữ cổ của thời kỳ Văn Lang - Âu Lạc còn bảo lưu được. Thế nhưng trong hai quan điểm này, tiếng lóng đã gần như bị loại trừ vì tiếng lóng thường được coi là biệt ngữ - những tín hiệu ngôn ngữ riêng biệt của một nhóm người nào đó diễn ra trong một thời gian, không gian và hoàn cảnh nhất định. Như vậy, nếu là tiếng lóng thì việc sử dụng chỉ có ở một số người, không bền truyền và không thể có sự phong phú như thứ tiếng mà hiện nay người Đa Chất đang dùng. Vậy nên hiện nay, giả thiết được coi là khoa học và phù hợp nhất: Đây là một dòng ngôn ngữ cổ, có thể là ngôn ngữ Văn Lang - Âu Lạc. Ông Chu Huy (Hội viên Hội Ngôn ngữ Việt Nam) và Nguyễn Dấn (Hội viên Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam) đã bước đầu khẳng định: “Tìm hiểu những biệt ngữ này thấy có sự kết hợp giữa âm Nôm và âm Hán Việt, âm thông dụng và âm ít dùng, âm nói tắt, âm nói gọn và âm dân dã”. Hơn thế, người dân ở đây còn truyền tụng một câu nói: “Sinh Bạch Hạc, thác Ba Lương”. Theo thần phả của làng, đình Đa Chất hay đền Ba Lương chính là nơi thờ tự Trung Thành Đại Vương làm thành hoàng làng. Mà Trung Thành Đại Vương còn được gọi là Thổ Lệnh Trưởng - là Tướng chỉ huy Thuỷ quân thời Vua Hùng. Ngài là con thứ ba trong một bọc gồm 5 người con của vị Hào trưởng vùng Hồng Giang (sông Hồng) có tên là Đào Công Bột. Câu “Sinh Bạch Hạc” nói về Đào Công Bột còn “Thác Ba Lương” nói về sự hoá của Thổ Lệnh Trưởng con Ngài trong cuộc chiến Hùng - Thục. Có thể đây là một “khoá mở” cho dòng ngôn ngữ này vì với giả thiết, trước đây Trung Thành Đại Vương đã mang thuỷ quân của Hùng Vương xuống đây trấn đóng. Và với sự trấn đóng này, Ngài đã truyền thụ thứ ngôn ngữ cổ trên vùng đất này. Sự hiện diện của một hệ thống ngôn ngữ mà người Đa Chất đang sử dụng, việc đóng thuỷ trại của Thổ Lệnh Trưởng vùng Bạch Hạc, Hồng Giang có một mối liên hệ với nhau như thế nào về ngôn ngữ? Và “nghi vấn” về một nền ngôn ngữ cổ thời Văn Lang - Âu Lạc đang hiện diện ở Đa Chất có chính xác hay không? Câu hỏi này người Đa Chất và những người quan tâm đang trông chờ lời giải từ các nhà khoa học về ngôn ngữ, lịch sử và khảo cổ.
    1 like
  13. Kế hoạch rất thiết thực...con là chuyên viên về Dự án, khi cần hỗ trợ về Dự án cũng như tìm kiếm nguồn tài trợ thầy Thiên Sứ gọi con nhen! Có lẽ phải viết 1 Dự án nâng tâm Trung tâm NCLH ĐP thành Viện NCLH ĐP VN.
    1 like
  14. Đức - Bồ Đào Nha,Trận này 2 đội đá giằng co, nhưng phần thắng thuộc về Đức - có phần do may mắn (trọng tài).Kết quả: 2 - 1, Đức thắng. Cheer !
    1 like
  15. ack ack Theo Tại hạ, tiểu tử nên đọc kỹ lại dịch đi và xem chiều đi lên của dịch như thế nào. Càn ở dưới là Dương ở dưới. Khôn ở trên là Âm ở trên. Hào lục biểu thị sự cao nhất, sự tới cực của quẻ dịch để chuyển hóa thành quẻ khác, trạng thái khác. Thế mà Tại hạ lại thấy tiểu tử bảo dương đã lên tới cùng cực nghĩa là sao. Nghĩa là lên tới quẻ Càn rồi nghĩa là cùng cực đấy nhỉ. Đọc dịch tiếp đi, chịu khó tư duy và suy ngẫm sẽ thấy cách trả lời. Âm Dương chưa thông, sao mà học dịch được đây Mấy cái suy tư ở trên ấy mà, thật sự, tại hạ thấy buồn thay cho Tổ tiên đã tạo ra dịch mà bị tư duy kiểu nông cạn như vậy Vài dòng góp vui, đừng tự ái nhe Mến
    1 like
  16. TTNC LHDP hy vọng khi ổn định được tổ chức và có nguồn kinh phí hoạt động thì tất cả những phương pháp chữa bệnh Đông Y, dân dã....vv....đều được đưa vào chương trình nghiên cứu và thực nghiệm bài bản. Cá nhân tôi quan niệm rằng: "Tất cả những hiện tượng khách quan đều là đối tượng nghiên cứu của khoa học".
    1 like
  17. 1 like
  18. Ông già KFC ở tuổi 60 mới bắt đầu khởi nghiệp, có sao đâu. Bạn có thể đi làm thuê và làm nhà đầu tư để thành công hơn trong lĩnh vực tài chính, đi làm thuê thì bạn xin vào vị trí quản lý như quản đốc xưởng, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc điều hành, thiếu gì việc có vị trí cao, thu nhập tốt. Bạn ko cần đi buôn đâu. Làm nhà đầu tư còn giầu hơn đi buôn mà lại không đau đầu trong thời gian dài.
    1 like
  19. Sinh con phải ưu tiên mạng và địa chi hợp mẹ, thiên can hợp bố, đấy là điều kiện tối thiểu. Năm 2014 mạng Kim khắc mẹ Mộc là ko nên sinh. Muốn sớm thì 2013, muốn tốt hơn nữa thì 2016 Bính Thân hoặc 2017 Đinh Dậu. Mẹ mới 36,37 ko nguy hiểm đâu so với y học hiện nay. Con ẩn tuổi mẹ cũng ko phải xấu, đương nhiên con nít nhỏ thì đứa nào chả bệnh! Thân mến.
    1 like
  20. 1 like
  21. Chưa đâu! Bản giao hưởng về suy thoái kinh tế toàn cầu mới tấu xong những giai điệu mở đầu của nó. Nội dung chính của bản nhạc giao hưởng này bắt đầu từ cuối hè năm nay. Nếu quả thực là suy thoái kinh tế năm 2008 "quay trở lại" như ông Robert Zoellich nói thì cũng nên tạ ơn Chúa. Sự suy thoái còn tệ hơn nhiều.....Tuy nhiên, tôi vẫn xác định rằng: Không có khủng hoảng nhân đạo như cuộc suy thoái năm 1938.
    1 like
  22. Quý Tỵ rất tốt và cũng gần nhất rồi, vì nếu gia đình bạn muốn sau Quý Tỵ thì phải đến 2019 Kỷ Hợi mới tốt, các năm từ 2014 - 2018 khắc mẹ hoặc bị mẹ khắc, chưa tính tới việc khắc cha, mà khắc nhiều thì ko tốt chút nào! Nếu sinh đứa thứ 3 thì 2019 Kỷ Hợi đấy! Thân mến.
    1 like
  23. 1 like
  24. Thảo Châu thân mến! L ý học Đông phương là một tri thức vượt trôi mà cốt lõi chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành - chúng tôi đã chứng minh rằng: Đó chính là Lý thuyết thống nhất vũ trụ và thuộc về một nền văn minh cao cấp đã từng tồn tại trên trái Đất này. Bởi vậy để giải thích hiện tượng này không có gì là khó khăn cả. Hiện tượng thôi miên của ông Quân chính là một bằng chứng sinh động xác minh cho việc: "Ý thức chính là một dạng vận động của vật chất và nó chịu sự tương tác của các quy luật vật chất". Từ nhận thức được nguyên lý căn bản này, nền văn minh cổ xưa đã tạo ra phương pháp thôi miên. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao thôi miên là một phương pháp xuất hiện từ những nền văn minh cổ xưa, mà không xuất phát từ sự phát triển tự nhiên trong quá trình phát triển của tri thức khoa học hiện đại. Bản thân những người sống trong thời đại này cũng chỉ là tiếp thu phương pháp ứng dụng và thực hiện phương pháp thôi miên. Còn cả một hệ thống lý thuyết cũng như sự nhận thức những cơ chế tương tác - dẫn đến hình thành thuật thôi miên - đã thất truyền vì sự sụp đổ của nền văn minh toàn cầu vĩ đại này. Bản thân ông Quân - mặc dù có học vị thạc sĩ về một ngành nào đó - nhưng về thuật thôi miên, ông ta cũng chẳng giỏi hơn mấy tay giang hồ Sài Gòn chuyên dụ người ta để lấy đồ bằng thuật thôi miên, hoặc so với các fakhia của Ấn Độ (*). Cá nhân tôi không ứng dụng thuật này. Nhưng tôi có tìm hiểu qua các ngành khác nhau của khoa này. Trong đó có một ngành thôi miên có thể khơi dậy tiềm thức của con người, khiến con người có thể nhớ lại toàn bộ quá khứ của mình. Tuy nhiên, trên nhiều bài viết liên quan đến ông Quân, tôi đã phân tích rõ giữa thôi miên và khả năng ngoại cảm hoàn toàn khác biệt nhau về bản chất, mặc dù chúng có thể giống nhau ở giai đoạn ban đầu. Đó là: Thuật thôi miên có khả năng điều khiển tiềm thức và ý thức của con người - đây là hiện tượng giống như các nhà ngoại cảm áp vong tập thể như cô Hoàng Thị Thiêm, và anh Tuấn trong bài viết trên. Nhưng sự khác nhau căn bản là hiện tượng Áp vong sau đó dẫn tới sự việc được xác minh bởi một yếu tố khách quan là hài cốt người tìm được sau khi áp vong (Còn hài cốt đó có đúng là của người chết cần tìm hay không tạm thời chưa bàn). Còn thuật thôi miên chỉ dừng lại ở sự tương tác với tiềm thức và ý thức của đối tác được thôi miên qua những hành vi bất thường của họ. Đây là sự khác biệt căn bản, nhưng không thấy các bài báo và ông Quân nói tới sự khác biệt này. Còn việc thách đố của ông Quân, tôi chưa được chính tai nghe ông Quân nói, nên tôi không bàn. Tôi không căn cứ vào bài báo trên VTCNew để kết luận sự việc. Lý do: Chính tôi đã từng là nạn nhân của VTCNew khi sử dụng ngôn từ sai quá nhiều với phát ngôn của tôi trong việc xác định thời tiết trong Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi. Tuy nhiên tôi vẫn cám ơn họ vì chính việc viết với ngôn từ giật gân của họ, đã khiến dư luận chú ý và chính sự tương tác của ý thức từ những người đọc - mặc dù sau đó họ phản đối - đã phụ giúp tôi chứng minh sự xác định thời tiết đại lễ đúng như tôi đã công bố. Mặc dù họ không có ý thức giúp tôi làm điều này! Cụ thể: Phương án II chưa từng được áp dụng trong đại lễ. Nhưng tôi cũng chân thành cảm ơn các báo Pháp luật & Đời sống, Vietnamnet...đã giúp tôi thanh minh trước dư luận. Tôi cũng không căn cứ vào số lượng comment để xác định tính chân lý khoa học. Với tôi chân lý không lệ thuộc vào số đông! Cảm ơn sự quan tâm của Thảo Châu và mọi người. ===================== * Chú thích: Vào khoảng cuối những năm 60, đầu 70 của thế kỷ trước, có một đại hội của những nhà Fakhia Ấn Độ. Một Fakhia bước lên cái bàn trước đông đảo các nhà fakhia và các người tham dự. Ông ta đặt trên đó một cái bút máy và một cuốn sổ, sau đó về chỗ ngồi của mình. Một lúc sau cái bút tự động bật dậy khỏi bàn, cuốn sổ tự lật ra và cái bút viết nhoay nhoáy trên cuốn sổ. Một phóng viên bào chí lên sát cái bàn chụp ảnh và khi rửa ảnh thì thấy chính ông Fakhia này đang ngồi viết. Mặc dù cử tọa lúc đó vẫn thấy ông ta ngồi ở vị trí của mình ở chỗ khác. Đây là một hiện tượng thôi miên tập thể mà ông Quân đã nói tới và cao cấp hơn nhiều.
    1 like