• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 09/06/2012 in Bài viết

  1. Bàn về kế hoạch phát triển TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG Hôm nay, 20. 6. 2012, một số thành viên của TTNC LHDP và anh chị em hội viên đã có mặt tại VPTT ở Hanoi để bàn về kế hoạch phát triển các hoạt động của TT trong tương lai. Nội dung chủ yếu là phần trình bày của ban Quản trị với anh chị em về kế hoạch phát triển của TTNC LHDP và tìm hiểu những ý kiến đóng góp của anh chị em. Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương thành lập từ ngày 26. 9 2006 đến nay đã 6 năm và đã đạt những thành quả nhất định. Chúng tôi đã xác định được cội nguồn lịch sử của toàn bộ nền Lý học Đông phương, từng bước khám phá, phục hồi và hệ thống hóa thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt và chứng minh tất cả những hệ quả của học thuyết này hoàn toàn có cơ sở khoa học. Sự hoạt động của TTNC LHDP đã được UNESCO trao tặng bằng khen vì sự hoạt động bền vững. Nhưng về mặt tổ chức thì tất cả mọi hoạt động của TTNC LHDP đều dựa trên cơ sở tự nguyện và lòng đam mê. Trong khi nhu cầu nghiên cứu Lý học Đông phương ngày càng có yêu cầu nghiên cứu chuyên sâu và có tổ chức, nhằm mục đích quảng bá rộng rãi những gía trị của nền văn hiến Việt và học thuật cổ Đông phương. Để thỏa mãn những nhu cầu thực tế này, TTNC LHDP cần chấn chỉnh lại tổ chức, tập hợp những nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và định hướng nghiên cứu rõ ràng với những điều kiện cần cho sự phát triển. Đó là nội dung chính của cuộc gặp mặt ngày hôm nay. Người thuyết trình chính cho cuộc gặp mặt ngày hôm nay là Thế Trung. Anh đã xác định thống nhất về nhu cầu phát triển và nhận định rằng: Lý học Đông phương là một hệ thống lý thuyết bao trùm mọi lĩnh vực thiên nhiên, xã hội, cuộc sống và con người với những kết quả dự báo đã được chứng nghiệm từ kinh tế, xã hội, thiên tai....Nó phổ biến trong xã hội Đông phương từ hàng ngàn năm nay về mặt thời gian, đến tận hang cùng ngõ hẻm về mặt không gian đã chứng tỏ một chân lý đứng đằng sau nó. Bởi vậy việc nghiên cứu Lý học Đông phương và vấn đề văn hóa sử truyền thống cùng với sự quảng bá rộng rãi những thành tựu là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được nhu cầu tiếp tục phát triển đó, chúng ta cần tổ chức lại và muốn có được điều này thì sự tối cần thiết phải có kinh phí và để có kinh phí cần có một đề án hoàn chỉnh và khả thi. Theo dự toán sơ bộ được anh Thế Trung trình bày thì cần một ngân quỹ là 2. 000. 000. 000 VND (Hai tỷ đồng). Trong đó 500. 000. 000VND được dùng vào chi phí trực tiếp và 1.500. 000. 000VND là chi phí dự phòng. Một đề nghị đáng chú ý là để bảo đàm định hướng nghiên cứu Việt sử 5000 năm văn hiến và nghiến cứu chuyên sâu về tính hệ thống của Lý học Đông phương sẽ có sự đóng góp cân bằng sao cho không bị chi phối định hướng nghiên cứu do nhà tài trợ. Trung tâm sẽ cơ cấu làm hai bộ phận chính là: a/ Thực nghiệm. b/ Nghiên cứu Lý thuyết Trong đó phần nghiên cứu gồm: 1/ Hành chính quản trị. Phụ trách tổ chức nhân sự, quản lý hành chính và tài chính của Trung Tâm. 2/ Ban Ngoại vụ. Có trách nhiệm liên kết với các cơ sở nghiên cứu ngoài Trung Tâm - kể cả trong nước và quốc tế - đề xuất đề tài nghiên cứu trên cơ sở nhu cầu thực tiễn xã hội. Trao đổi hợp tác nghiên cứu. Tổ chức hội thảo và phản biện khoa học....vv.... 3/ Ban nghiên cứu. Có trách nhiệm kết nối với các nhà nghiên cứu trong và ngoài Trung Tâm. Thành lập các để tài nghiên cứu và tham gia các đề tài nghiên cứu phục vụ xã hội. Còn tiếp
    3 likes
  2. =============================Những giá trị tri thức mà Đức Thích Ca truyền dạy cho hậu thế vô cùng đồ sộ và nó đã phát triển nhiều môn phái đến nay đã hơn 2500 năm. Đó là một mảng kiến thức trong văn minh nhân loại. Nhưng chính Đức Thích Ca nói: "Tất cả những gì ta đã nói chỉ như nắm lá trong bàn tay của ta. Còn thực tại và chân lý như lá trong rừng Kỳ Đà". Thuyết Âm Dương Ngũ hành - bao gồm cả bói toán và Tử Vi, phong thủy, Đông y.... tìm thấy giá trị tri thức của Phật giáo trong qúa trình phục hồi của học thuyết này nhân danh nền văn hiến Việt và xác định rằng: Phật giáo chính là sự che chở cho hệ thống kiến thức đồ sộ này, ẩn minh vượt qua hơn 2000 năm lịch sử thăng trầm, kể từ khi văn minh Văn Lang sụp đổ ở bờ nam sông Dương tử. Nhưng rất tiếc, nếu các vi tăng ni cố chấp và phủ nhận những hệ quả của học thuyết này thì Phật giáo sẽ trở nên mơ hồ trước những yêu cầu của khoa học hiện đại. Chính những hiểu sai của các vị sẽ cản trở Phật giáo trở thành tôn giáo của tương lai như Einstein nhận xét. Rất mong các vị hãy thành thực suy ngẫm. Cá nhân tôi xác định với quý vị rằng: Những vòm cây đầy lá trong rừng Kỳ Đà - mà Đức Phật nói tới - chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành, mà Tử Vi, Phong thủy, bói toán....chỉ là những hệ quả của nó. Sự giải thoát rốt ráo - hay tự do cuối cùng - chính là khi con người nhận thức được bản chất chi phối của những quy luật tự nhiên lên thân phận một con người và tính tuyệt đối của Thái Cực - chính là Phật tính. Tôi viết những dòng này nhân danh một Phật tử.
    3 likes
  3. Về giấc mơ siêu cường số 1 của Trung Quốc Thứ Sáu, 08/06/2012 - 15:30 “Cốt lõi tinh thần Trung Hoa vẫn là cái được George Russell viết về cái tinh thần Ireland, hai bên giống nhau đến lạ lùng, cái tinh thần tin vào mọi điều theo lối tưởng tượng dân dã." Với tư cách là người am tường văn học Trung Hoa, nữ văn sĩ Mỹ Pearl Buck (tên tiếng Trung là Trại Trân Châu giải Nobel năm 1938) đã nhận xét: “Cốt lõi tinh thần Trung Hoa vẫn là cái được George Russell viết về cái tinh thần Ireland, hai bên giống nhau đến lạ lùng, cái tinh thần tin vào mọi điều theo lối tưởng tượng dân dã. Nó tạo nên những con tàu bằng vàng, cột buồm bằng bạc và những thành phố trắng bên bờ biển, những truyện trả công, các nàng tiên và khi cái tư duy dân dã bao la ấy biến thành chính trị, thì con người sẵn sàng tin vào mọi thứ… Niềm tin vào điều siêu nhiên vẫn tồn tại trong người dân xứ này và nó còn mãi tới ngày nay, thành một phần cuộc sống Trung Hoa”. Tư duy ấy đã được chuyển hóa vào chính trị như thế nào? Trong khoảng 100 năm qua, các chính trị gia hàng đầu của Trung Quốc đã nhiều lần nhắc tới việc nước này phải đứng đầu thế giới, mà tiêu biểu là thông qua phát ngôn của Tôn Trung Sơn – người tiên phong của cách mạng dân chủ, Mao Trạch Đông – người sáng tạo ra Trung Quốc mới và Đặng Tiểu Bình – nhà thiết kế cải cách mở cửa. 1. Trong thời đại Trung Quốc là “nước nghèo nhất thế giới”, Tôn Trung Sơn đã yêu cầu “mọi người phải lập chí”, xây dựng Trung Quốc trở thành “nước giàu mạnh nhất thế giới” và kêu gọi 400 triệu người dân phải có nguyện vọng và ý chí này. Năm 1894, trong thư gửi lên Lý Hồng Chương, quan đại thần triều Thanh, Tôn Trung Sơn đã đề xuất cương lĩnh cải cách “nhân năng tận kỳ tài, địa năng tận kỳ lợi, vật năng tận kỳ dụng, hóa năng sướng kỳ lưu” (có thể phát huy hết tài năng của mọi người, có thể khai thác hết tác dụng của đất đai, có thể lợi dụng hết công năng của vạn vật, có thể để cho hàng hóa được lưu thông). Thực hiện được bốn điều này, Trung Quốc “có thể vượt lên châu Âu”. Tôn Trung Sơn mong muốn “người Trung Quốc phải làm nên những kỳ tích vĩ đại nhất nhân loại”, với “bốn nhất” gồm mạnh nhất thế giới, giàu nhất thế giới, nền chính trị tốt nhất thế giới, dân chúng hạnh phúc nhất thế giới hoặc “sáu nhất” gồm lớn nhất, ưu việt nhất, tiến bộ nhất, trang nghiêm nhất, giàu có nhất và bình yên sung sướng nhất. Bố trí lực lượng trong tàu đổ bộ Tĩnh Cương Sơn Trong cuộc đời kéo dài 58 năm 8 tháng, có tới 10 năm 1 tháng Tôn Trung Sơn sống ở Mỹ và châu Âu, mục tiêu “Trung Quốc cần trở thành nước giàu mạnh nhất thế giới được xây dựng trên cơ sở những năm tháng đi du ngoạn của ông. Trong chủ nghĩa tam dân, ông nêu rõ: “Dân tộc Trung Hoa là dân tộc lâu đời nhất thế giới, là dân tộc lớn nhất thế giới, là dân tộc văn minh nhất thế giới, là dân tộc có khả năng đại đồng hóa nhất thế giới… So với các dân tộc khác trên thế giới, dân tộc chúng ta vẫn đông nhất và lớn nhất. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, cho đến nay vẫn là dân tộc ưu tú nhất trên thế giới”. Ông đưa ra nhận xét: “Chúng ta có đất đai rộng lớn, dân số đông, tài trí thông minh bẩm sinh ưu thế hơn nhiều so với Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Đất nước chúng ta cải tạo tốt, Trung Quốc cường thịnh, còn phải vượt lên Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Mọi người phấn đấu vì đất nước, xây dựng một đất nước tốt đẹp nhất thế giới, thế mới là có ý chí lớn. Hy vọng mọi người từ nay phải có ý chí lớn”. Ông cũng nhận định: “Trung Quốc cần phải xây dựng cơ nghiệp. Chúng ta không có vốn thì mượn vốn nước ngoài. Chúng ta không có nhân tài thì sử dụng nhân tài của nước ngoài. Phương pháp của chúng ta không tốt thì vận dụng phương pháp của nước ngoài. Lẽ nào lại không văn minh hơn nhiều lần so với các nước ở phương Tây và phương Đông?”. Ngày 26/10/1912, phát biểu tại buổi chiêu đãi các học viên Trường Quân chính Nam Xương, Tôn Trung Sơn nêu rõ từ nay về sau hy vọng sâu sắc các học viên phát huy khí thế hào hùng, chăm chỉ nghiên cứu học tập, để đồng bào đều có tinh thần thượng võ. Trung Quốc khi đó có 400 triệu dân, kế hoạch của Tôn Trung Sơn là xây dựng lực lượng quân đội và kỹ thuật với 40 triệu quân, chiếm 1/10 dân số. Ngày 18/8/1916, trong diễn thuyết của mình, Tôn Trung Sơn nói: “Các nước văn minh trên thế giới hiện nay phần lớn đều thực hiện tam quyền phân lập, tuy có nhiều lợi ích nhưng cũng có nhiều cái hại, vì thế 15 năm trước tôi mới đưa ra “ngũ quyền phân lập”. Đó là ngoài lập pháp, tư pháp và hành chính ra, còn có thêm chế độ chất vấn và thi cử. Hai chế độ này không có gì là mới đối với nước ta, từ thời cổ đã có, là cách làm hay, có thể trở thành mô hình của các nước trên thế giới trong thời kỳ cận đại”. Nói đến ưu thế trí tuệ, ngày 21/12/1923, phát biểu tại buổi liên hoan của sinh viên Trường Lĩnh Nam, Quảng Châu, Tôn Trung Sơn đã nói: “Trên toàn nước Mỹ, tài trí thông minh vốn có của người Trung Quốc đều được người Mỹ thừa nhận, cho dù là học trường nào hay lớp nào ở Mỹ, điểm thi mỗi học kỳ của sinh viên Trung Quốc đều cao hơn sinh viên Mỹ… Khi Mỹ tách khỏi Anh, dân số chỉ 4 triệu người, cả nước chỉ có 13 tỉnh thành phố, toàn là những vùng đất hoang sơ. Về dân số chỉ bằng 1/100 Trung Quốc hiện nay. Trung Quốc hiện có 400 triệu dân với 22 tỉnh thành phố, tài nguyên phong phú. Nước Mỹ bé nhỏ như vậy lại có thể làm nên nghiệp lớn như hiện nay, nếu có thể đi theo con đường cách mạng của Mỹ, Trung Quốc người đông, tài nguyên phong phú thì kết quả trong tương lai đương nhiên sẽ tốt đẹp hơn Mỹ”. Trong cuốn “Phương lược kiến quốc”, ông nhắc lại: “Đất đai của Trung Quốc rộng lớn hơn Mỹ. Tài nguyên khoáng sản phong phú, đứng vào hàng đầu thế giới. Dân số có tới 400 triệu người, cũng đứng đầu thế giới. Tài trí thông minh của người Trung Quốc cũng nổi tiếng từ thời xa xưa. Việc kế thừa nền văn hóa 5.000 năm cũng là điều thế giới chưa từng có. Hàng nghìn năm trước cũng đã từng là quốc gia hùng mạnh trên thế giới”. Ngày 10/10/1919, trong cuốn “Các ngành của Trung Quốc nên phát triển như thế nào”, Tôn Trung Sơn viết: “Trung Quốc đất rộng, của cải nhiều, nông sản và khoáng sản phong phú, không những đuổi kịp mà còn có thể vượt Mỹ. Sức lao động của Trung Quốc nhiều gấp 4 lần so với Mỹ, nước ta chỉ thiếu vốn và tài năng. Nếu nước ta có 2 nhân tố này thì các ngành của nước ta sẽ phát triển, không chỉ ngang bằng Mỹ, mà còn có thể gấp 4 lần Mỹ”. 2. Mao Trạch Đông cũng là một người theo đuổi ý tưởng “đứng đầu thế giới”, ông cho rằng vượt qua Mỹ là trách nhiệm của người Trung Quốc. Ngày 29/10/1955, trong bài phát biểu tại cuộc hội đàm về cải tạo công thương nghiệp TBCN, Mao Trạch Đông từng nói: “Mục tiêu của chúng ta là phải đuổi kịp và vượt Mỹ. Nước Mỹ chỉ có hơn 100 triệu dân, còn chúng ta có hơn 600 triệu dân, do đó chúng ta phải đuổi kịp Mỹ… Ngày nào đuổi kịp Mỹ, vượt qua Mỹ chúng ta mới mở mày mở mặt. Hiện chúng ta vẫn chưa là gì, bị các nước khác chèn ép… Chúng ta cần phải lãnh trách nhiệm này. Trên thế giới, cứ bốn người chúng ta có một người, do đó không phấn đấu vươn lên là điều không thể chấp nhận được, chúng ta nhất định cần phải phấn đấu vươn lên không chịu thua kém”. Năm 1956, phát biểu tại lễ tưởng niệm Tôn Trung Sơn, Mao Trạch Đông nói: “Là quốc gia rộng 9,6 triệu km2 và có hơn 600 triệu dân, Trung Quốc cần phải có đóng góp tương đối lớn đối với nhân loại. Song trong thời gian dài quá khứ, đóng góp này lại quá nhỏ. Điều này khiến chúng ta cảm thấy hổ thẹn… Vượt qua Mỹ, không chỉ có thể mà còn hoàn toàn cần thiết, hoàn toàn đáng làm. Nếu không như vậy thì dân tộc Trung Hoa chúng ta có lỗi với các dân tộc trên thế giới, cống hiến của chúng ta cho nhân loại quá nhỏ bé”. Cũng trong năm 1956, khi bàn về vấn đề vượt qua Mỹ tại hội nghị trù bị Đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 8, Mao Trạch Đông nói: “Liệu có nên đuổi theo Mỹ hay không? Hoàn toàn nên. 600 triệu dân số của chúng ta làm gì đây? Ngủ ư? Nên ngủ hay nên làm việc? Nếu nói cần làm việc, người ta (Mỹ) 170 triệu dân sản xuất 100 triệu tấn thép, thế chúng ta với 600 triệu dân không thể sản xuất 200-300 triệu tấn ư? Nếu không thể đuổi kịp được thì chúng ta chẳng còn lý do gì để biện minh, chẳng còn vinh quang cũng như chẳng còn vĩ đại gì nữa. Nước Mỹ mới chỉ thành lập được 180 năm, sản lượng thép 60 năm trước cũng chỉ đạt được 4 triệu tấn, vậy chúng ta lạc hậu so với Mỹ 60 năm. Giá như có thêm 50-60 năm, chúng ta hoàn toàn nên vượt qua Mỹ. Đây là một trách nhiệm. Có dân cư đông, đất đai rộng lớn, tài nguyên phong phú, lại đang xây dựng CNXH, nhưng sau 50-60 năm xây dựng đất nước mà vẫn không đuổi kịp Mỹ thì chúng ta sẽ ra sao đây? Chúng ta sẽ bị khai trừ khỏi thế giới!”. Tháng 5/1958, tại Hội nghị lần thứ hai khóa 8 của Đảng, Phó thủ tướng Lý Phú Xuân nêu rõ: 7 năm đuổi kịp Anh, 15 năm đuổi kịp Mỹ. Trong lời phê, Mao Trạch Đông sửa lại thành: 7 năm đuổi kịp Anh, thêm 8-10 năm đuổi kịp Mỹ. Ngày 22/6/1958, Mao Trạch Đông tiếp tục nhận xét một báo cáo của Phó thủ tướng Bạc Nhất Ba: vượt Anh, đuổi kịp Mỹ không phải là 15 năm, cũng không phải là 7 năm, mà chỉ cần 2-3 năm, 2 năm là có thể. Ngày 2/9/1958, Mao Trạch Đông sửa lại một chút và tuyên truyền khẩu hiệu: Hãy phấn đấu vì mục tiêu 5 năm đuổi kịp Anh, 7 năm vượt qua Mỹ! Để thực thi chiến lược này, Mao Trạch Đông đã phát động cuộc vận động “Đại nhảy vọt”. Tại hội nghị ở Nam Ninh đầu năm 1958, Mao Trạch Đông tuyên bố: “Tôi không tin xây dựng đất nước khó khăn hơn đánh trận”… 3. Tới thời Đặng Tiểu Bình, tuy trong những phát biểu và sách báo công khai không đề cập tới những từ ngữ như “Trung Quốc đứng đầu”, “đuổi kịp, vượt qua Mỹ”, nhưng quan điểm không thay đổi. Ngày 24/5/1977, Đặng Tiểu Bình từng nói: “Minh Trị Duy Tân (Nhật Bản) là công cuộc hiện đại hóa do giai cấp tư sản thực hiện, chúng ta là giai cấp vô sản có khả năng thực hiện tốt hơn họ”. Trong thập niên 80 của thế kỷ XX, Đặng Tiểu Bình từng đề xuất thực hiện “chiến lược ba bước” với thời gian 70 năm, đến khi kỷ niệm 100 năm dựng nước thì thực hiện được mục tiêu chiến lược của Trung Quốc. Bước thứ nhất, cần 10 năm để đạt được mức sống ăn no mặc ấm; bước thứ hai, cần 10 năm để đạt được mức khấm khá, bước thứ ba, cần 50 năm trong thế kỷ XXI để thực hiện mục tiêu vĩ đại chấn hưng dân tộc. Ngày 15/4/1985, Đặng Tiểu Bình nhấn mạnh: “Nay chúng ta thực hiện việc mà Trung Quốc vài nghìn năm qua chưa từng làm. Cuộc cải cách này không chỉ ảnh hưởng tới Trung Quốc, mà còn tác động tới thế giới”. Ngày 7/4/1990, tại cuộc tọa đàm “Chấn hưng dân tộc Trung Hoa” lần thứ nhất, Đặng Tiểu Bình nhấn mạnh: “Thế kỷ tới, Trung Quốc rất có triển vọng”. Ông cũng nói: “Từ nay đến giữa thế kỷ sau sẽ là thời kỳ rất gấp gáp, chúng ta cần chăm chỉ làm việc. Trên vai chúng ta mang gánh nặng, trách nhiệm lớn”. Mới đây, chuyên gia Gergely Varga, nhà nghiên cứu thuộc Viện Quốc phòng và chiến lược Hunggari, nhằm lý giải những ý đồ quân sự thực sự của Trung Quốc đã nhắc lại, trụ cột chính trong chiến lược của Trung Quốc đã được đưa ra trong chiến lược nổi tiếng của Đặng Tiểu Bình với 24 chữ như sau: “Lặng lẽ quan sát; giữ vững trận địa; bình tĩnh ứng phó; giấu mình chờ thời; giỏi về phòng thủ; quyết không đi đầu”. “Giấu mình” nhưng vẫn là tư duy đứng đầu thế giới. Theo báo “Bưu điện Huffington” (Mỹ) ngày 30/5/2012, hơn 20 năm kể từ khi Liên Xô tan rã và sau khi thế giới trải qua giai đoạn “đơn cực” do Mỹ đứng đầu, Trung Quốc đang dần nổi lên thành siêu cường mới nhất. Tất cả các siêu cường trước đây thường thiết lập vị thế của họ bằng sức mạnh quân sự ghê gớm, song Trung Quốc lại tiến tới địa vị siêu cường bằng một con đường khác. Nhận thấy để đuổi kịp Mỹ bằng sức mạnh quân sự, Trung Quốc có thể sẽ phải trả giá đắt, Bắc Kinh đã chú trọng đến “sức mạnh mềm” bằng cách nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng thông qua “lực hấp dẫn” chứ không phải là sự ép buộc. Mặc dù Bắc Kinh vẫn tiếp tục duy trì sức mạnh với các nước khác bằng vũ khí, kinh tế, đầu tư và thương mại, song Trung Quốc đã trở thành nước đại diện cho nền ngoại giao công chúng tích cực nhất thế giới. Trung Quốc đã chi khoảng 7 tỉ USD cho các nỗ lực phát thanh quốc tế, nhiều trăm triệu USD để xây dựng mạng lưới các Viện Khổng Tử trên toàn thế giới và đổ một khối lượng tiền lớn vào các dự án quan trọng khác như các chương trình giao lưu và trao đổi giáo dục, các chương trình quảng cáo trên các bảng điện tử đắt giá tại Quảng trường Thời Đại của TP NewYork (Mỹ). Bên cạnh đó, một số trường đại học tổng hợp nổi tiếng của Trung Quốc đang giảng dạy về nền ngoại giao công chúng và coi đây như một môn học chủ yếu để huấn luyện thế hệ tiếp theo trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực này. Báo này nhận xét rằng, không nôn nóng, Trung Quốc chấp nhận các thực tiễn của một “siêu cường chậm”. Từ cuối tháng 12/2007, Trung Quốc đã trang bị tàu đổ bộ đầu tiên mang tên Côn Luân Sơn cho Hạm đội Nam Hải. Tháng 7/2011, Trung Quốc tiếp tục hạ thủy tàu đổ bộ lớn nhất nước này mang tên Tĩnh Cương Sơn có trọng tải khoảng 19.000 tấn, dài 210m, rộng 28m và được cho rằng có thể chở một tiểu đoàn lính thủy đánh bộ (400-800 lính), từ 15-20 xe quân sự. Boong phía sau có sân bay đủ rộng cho đồng thời hai chiếc trực thăng vận tải Z-8/AS-321 Super Frelon cất, hạ cánh. Mỗi trực thăng này có thể chở 30 lính đổ bộ được vũ trang đầy đủ. Khoang tàu phía sau có thể chứa tới 4 tàu đổ bộ đệm không khí. Các khoang chứa phía trước có thể mang 2 tăng T-99. Cuối tháng 5/2012, Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc tiếp tục đưa ra bản thiết kế tiêu chuẩn của tàu đổ bộ trực thăng thế hệ mới, có lượng giãn nước lên tới 25.000 tấn, có khả năng chở 1.068 binh lính và 8 trực thăng, đáp ứng yêu cầu cất – hạ cánh của 4 trực thăng hạng nặng trong điều kiện sóng gió cấp 6. Theo báo chí phương Tây, đây là thiết kế tàu đổ bộ hạng nặng ấn tượng nhất của Trung Quốc tính cho đến thời điểm này. Theo Trần Thế Vinh Petrotimes/Năng lượng Mới===================== Từ hàng ngàn năm nay, cả cái thế giới khốn khổ này vốn mặc định rằng: Cội nguồn văn hóa Đông phương thuộc nền văn minh Hoa hạ. Nên họ cho rằng người Hán giàu trí tưởng....bở. Nhưng sự thật thì nó không phải như vậy. Thâm chí đến cái trí tưởng bở đó cũng không phải của nền văn minh Hoa Hạ. Chưa có công trình chứng minh khoa học nào đủ thuyết phục để chứng minh rằng "Cội nguồn văn hóa Đông phương thuộc về Hoa hạ" cả. Nó thuộc về tổ tiên người Lạc Việt với nền văn minh Văn Lang huyền vĩ - kẻ nào chối bỏ tổ tiên, chối bỏ chân lý thì sẽ không được hưởng thu tinh hoa của nền văn minh này. Nhưng nền văn minh này sụp đổ ở Nam Dương tử và người Hoa Hạ đã tiếp thu một cách không hoàn chỉnh những cơ sở lý thuyết tinh hoa của nền văn minh này. Cho nên nó mơ hồ cho đến ngày nay. Nó để lại cho nền văn minh Hoa Hạ thống trị này những di sản nửa mùa khập khiễng và mơ hồ. Cho nên, khi hội nhập với nền văn minh Tây phương hiện đại ngày nay, thì chính các nhà khoa học Trung Hoa phải phủ nhận những giá trị của nền Lý học Đông phương mà họ tự nhận là của họ. Vì nó không thể phát triển được kể từ hàng ngàn năm qua. Nhưng khi nó thuộc về văn minh Lạc Việt thì nó chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà cả nhân loại đang tìm kiếm và mơ ước. Tất nhiên lý thuyết đó không có gì đáng quan tâm với mấy bà ve chai lông vịt. Và có thể nó không cần quan tâm ở cả những lãnh đạo siêu cường. Nhưng nó chính là tương lai của tất cả thế giới. Tất cả mọi người có quyền không tin điều này. Bởi vậy đừng phản biện làm gì. Tôi có bắt ai tin đâu! Tôi chỉ nói theo cách hiểu của tôi. Cá nhân tôi thôi. Người Hoa hạ tất nhiên cũng không tin điều này và hậu quả của trí tưởng bở khập khiễng đó họ sẽ thấy được không lâu lắm.
    3 likes
  4. Xin thông báo tới anh em và những ai quan tâm tới Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Xuân Ba. Tối nay Dr Ba sẽ trả lời phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình vào lúc 20h trên kênh VTV1 và anninh TV, chuyên đề người tốt việc tốt, đại diện cho Thủ đô Hà Nội. Chúc mọi người vui vẻ
    2 likes
  5. Vừa rồi QTV10 có trao đổi qua điện thoại với Nhà NNC Chữ Việt Cổ Đỗ Văn Xuyền, Bác đồng ý việc mở lớp học online, cụ thể thì chờ Bác xuống Hà NỘi sẽ bàn chi tiết. Lúc đó QTV 10 sẽ thông báo cho các ACE về lịch học cụ thể. Các ACE vui lòng đăng ký lớp học chữ Việt Cổ thì qua topic này ghi danh nhé. Trân trọng cảm ơn!
    1 like
  6. Thực hư chuyện lá đu đủ chữa khỏi ung thư 09/06/2012 16:44:13 - Vừa qua, tòa soạn đã nhận được thư của GS Nguyễn Xuân Hiền, nguyên Chủ nhiệm Khoa Da Liễu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 công bố hướng dẫn 250 người chữa ung thư bằng lá đu đủ. Kết quả nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hoặc đỡ, kéo dài sự sống tốt. Nhưng bằng sự thận trọng của một người từng làm trong lĩnh vực y khoa, ông vẫn mong muốn các bộ ngành liên quan nghiên cứu bài thuốc dân gian này. Phóng viên đã tiếp cận trực tiếp vấn đề này. Dù đã 91 tuổi nhưng trên bàn làm việc của GS Nguyễn Xuân Hiền trong căn nhà Khu tập thể Dệt Kim Hà Nội vẫn bề bộn sách vở. Ông không chỉ viết các chuyên đề nghiên cứu thuộc lĩnh vực của mình mà đi sâu nghiên cứu về lá đu đủ trị ung thư. Ông tâm sự, từ khi nghỉ hưu ông sưu tầm nghiên cứu và hướng dẫn miễn phí cho các bệnh nhân ung thư có nhu cầu về bài thuốc này để giúp đỡ. GS Nguyễn Xuân Hiền giới thiệu bài thuốc với phóng viên. 7/15 người uống có kết quả? Câu chuyện bắt đầu từ năm 2005, khi ông được tin bà Lê Thị Đặng ở TPHCM đã dùng nước sắc lá đu đủ điều trị cho chồng bị ung thư lưỡi đã di căn chọc thủng một bên má. Sau vài tháng chỉ uống nước lá đu đủ đã khỏi bệnh và sống thêm được 9 năm rồi chết vì tuổi già (87 tuổi). Bài thuốc này lại bắt nguồn từ ông Stan Sheldon (người Úc). Năm 1962, ông Stan Sheldon bị ung thư 2 lá phổi sắp chết, may có người thổ dân mách cho uống nước sắc lá đu đủ, sau vài tháng đã khỏi, 10 năm sau không tái phát, 16 bệnh nhân ung thư khác được mách uống nước sắc lá đu đủ cũng đã khỏi. Theo GS Nguyễn Xuân Hiền, khi nhận được bài thuốc, ông cũng áp dụng cho người nhà bị bệnh nhưng do bệnh đã di căn lại không áp dụng triệt để nên không chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, ông vẫn kiên trì theo dõi các bệnh nhân khác. Kết quả trong 2 năm (2005 - 2007), hướng dẫn cho 15 bệnh nhân cho thấy: 4 trường hợp (3 u phổi, 1 chửa trứng) uống được trên 5 - 6 tháng thì sức khoẻ ổn định, lên cân, u thu nhỏ, hết hạch cổ, đỡ ho, đỡ đau; 3 trường hợp bị u phổi khác uống được hơn 2 - 3 tháng thì u nhỏ đi, sức khoẻ tốt hơn; 1 trường hợp bị u phổi khác uống được 2 tháng, bệnh tiếp tục tiến triển, đau, ho nhiều; 3 trường hợp chết (1 u phổi, 1 u dạ dày, 1 u gan) chỉ uống chưa được 2 tháng sau đó chuyển thuốc Đông y khác; 1 trường hợp u đại tràng di căn chỉ uống chưa được 2 tháng, kết quả không mấy tiến triển. Từ đó đến nay, ông tiếp tục nghiên cứu và hướng dẫn cho 250 người khác có đầy đủ số điện thoại, địa chỉ ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, kết quả có 9 người khỏi bệnh, hết u, sức khoẻ tốt. GS Nguyễn Xuân Hiền. Nhiều người trên thế giới khỏi bệnh? Ngoài 16 trường hợp bị ung thư phổi được ông Sheldon mách uống lá đu đủ cũng khỏi bệnh, GS Nguyễn Xuân Hiền cũng cung cấp cho chúng tôi một bản dịch từ Mỹ trong đó cũng kể kinh nghiệm của 3 người bị ung thư phổi đã ở giai đoạn III, IV cũng nhờ uống nước lá này mà khỏi. Tuy nhiên, bài viết chỉ nêu rất chung chung, không có tên và địa chỉ của người bệnh: Một người đàn ông 65 tuổi, đã bị cắt 1/4 lá phổi, ho ra máu và mủ nhiều, người kiệt sức chỉ nằm mà không ngồi được, bệnh viện trả về nhà chờ chết. Ông này đã uống lá đu đủ chưa đầy 2 tháng mà bệnh tình thuyên giảm tới 80%, 4 tháng thì khỏi hẳn. Hay một người đàn bà 66 tuổi, bị ung thư phổi giai đoạn IV - to bằng bàn tay, tế bào ung thư đã ăn sâu vào xương sống, sau 3 tháng uống lá đu đủ, khối u teo nhỏ lại bằng đầu ngón tay, tháng thứ 6 thì chỉ còn là chấm nhỏ... Khi được hỏi về tính xác thực của các kết quả ghi nhận những bệnh nhân uống lá đu đủ khỏi bệnh, GS Nguyễn Xuân Hiền cho biết, ông đã nghỉ hưu nên không đủ điều kiện nghiên cứu, chứng minh trên lâm sàng. Ông chỉ là người truyền bá bài thuốc để giúp những người bị bệnh "tứ chứng nan y" vượt qua được bệnh tật. Các bệnh nhân khỏi bệnh là do họ gọi điện báo cho ông chứ ông cũng không thăm khám hay có các kết quả xét nghiệm từ Tây y. Tuy nhiên, theo GS Nguyễn Xuân Hiền, qua theo dõi nghiên cứu ông thấy, nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã nghiên cứu và ghi nhận lá đu đủ có thể chữa được ung thư. Gần đây nhất là công trình nghiên cứu của BS.TS Nam.H.Dang giáo sư Đại học Florida Mỹ đã công bố trên tạp chí dược học cho thấy, chất chiết xuất từ lá đu đủ có tác dụng tăng cường quá trình sản sinh các phân tử truyền dẫn tín hiệu chủ chốt có tên Th1-type cytokines. Chúng đóng vai trò điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể đồng thời tạo hiệu quả tiêu trừ khối u ở một số loại ung thư, điều này mở ra những phương cách điều trị bệnh ung thư qua hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu đã dùng nước chiết lá đu đủ ở 4 độ mạnh khác nhau cho 10 mẫu ung thư khác nhau và đo hiệu quả sau 24 tiếng. Kết quả cho thấy, lá đu đủ đã làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cả 10 mẫu thử ấy. Đặc biệt là chất chiết xuất từ lá đu đủ không gây độc hại cho các tế bào bình thường, do đó, tránh được các tác dụng phụ thường gặp ở nhiều phương pháp điều trị hiện nay. Chưa được khoa học công nhận Theo GS Nguyễn Xuân Hiền, trước đây có nhiều người phản đối lá đu đủ chữa bệnh và cho rằng đó là một loại cây khác. Nhưng nghiên cứu của BS.TS Nam.H.Dang là cây Carica papaya. Đây là tên khoa học của cây đu đủ. Người Mỹ gọi đu đủ là papaya, người Úc và New Zealand gọi là pawpaw. Không nên lẫn lộn "paw paw đu đủ" và "paw paw Bắc Mỹ". Cây pawpaw Bắc Mỹ thân mộc, có tên khoa học là Asimina tribola và cũng được làm dùng thuốc trị ung thư hiện có bán trên trị trường. Còn đu đủ là cây thân thảo. GS Nguyễn Xuân Hiền nhấn mạnh, nhiều người, đặc biệt với những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy xạ, truyền hóa chất chống ung thư thì kết quả tốt và nhanh hơn. Các nghiên cứu cho thấy, trong lá đu đủ có men papain và trong men papain có chất carotenoid và Iso thyocyanotes có khả năng kích thích sản xuất Cytokin Th1 - type là yếu tố miễn dịch, do đó có thể ức chế tế bào ung thư mạnh gấp triệu lần các thuốc chống ung thư Tây y. Một công trình nghiên cứu so sánh nước sắc lá đu đủ với 10 loại nước lá chống ung thư khác thì thấy, nước sắc lá đu đủ có tác dụng vượt trội mà giá thành lại rẻ bằng 1/2 - 1/3 với các loại khác. Hơn nữa, nước sắc lá đu đủ không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, theo GS Nguyễn Xuân Hiền, cho tới nay nước sắc lá đu đủ chữa ung thư vẫn chưa được khoa học công nhận, vì thế rất khó biết nó có tác dụng thực sự hay không, nếu có thì ở chừng mực nào và các phản ứng phụ có thể xảy ra. Vì vậy, ông thiết tha mong muốn Viện Đông y, Bệnh viện K, Bộ Y tế... quan tâm nghiên cứu vấn đề này một cách bài bản, khoa học. Mỗi ngày lấy 4 - 5 lá đu đủ cả cuống, già càng tốt (có tài liệu hướng dẫn là lá bánh tẻ), lấy dao cắt nhỏ cho vào nồi đổ 2 lít nước, nấu khoảng 2 tiếng, cô lại thành 1 lít để nguội cho vào tủ lạnh, uống thành 2 ngày, mỗi ngày 500ml chia làm 3 lần lúc no. Sau khi uống, uống thêm 1 - 2 thìa cà phê mật mía hoặc mật ong. Uống liên tục 3 tháng trở lên mới thấy có tác dụng. Những người chưa qua phẫu thuật khối u, chưa chạy tia, truyền hóa chất thì kết quả tốt và nhanh hơn. Thúy Nga
    1 like
  7. Trận Đức - Bồ Đào Nha Thương Vô vong Tỷ số : 0-2
    1 like
  8. lá số tử vi của anh đẹp lắm, anh đừng nên nghĩ ngợi nhiều, sao nào cũng đẹp, sao nào cũng tuyệt vời anh lấy vợ muộn sẽ bền duyên, vợ chồng an ở với nhau cả đời
    1 like
  9. :D. Có khi duyện muộn lại là duyên tốt a ạ. Chúc anh mọi sự tốt lành.
    1 like
  10. Nên tự tin hơn và mạnh bạo hơn . Tại sao nghĩ hay thế mà làm lại không được chứ??? Tình duyên sẽ phải đến muộn. Cũng nên để tình nở muộn thì hay hơn .
    1 like
  11. 1 like
  12. Chào Thiên Địa Nhân! Theo tại hạ, Địa Thiên Thái là Âm trên Dương dưới, Dương từ dưới đi lên, Âm từ trên hòa xuống. Âm Dương giao hòa sinh ra vạn vật nên gọi là Địa Thiên Thái. Đố Thiên Địa Nhân có thể đi từ trên đi xuống mà có con, sinh ra vạn vật được đấy
    1 like
  13. Quan niệm khá sai lầm đó bạn, yếu tố Thiên Can chỉ là 1 trong 3 yếu tố cấu thành 1 tuổi, bao gồm Thiên Can - Địa Chi - Mạng. Chỉ xét 1 yếu tốt tức là thiếu sự toàn diện, ko thể hiện được thực tại vấn đề. Chưa kể Đinh gặp Đinh cũng tương tự như Phục Vị trong phong thủy, tức là bình hòa với nhau thôi.
    1 like
  14. Chép từ fb "nhg ng thích ngồi bên máy tính"
    1 like
  15. Quẻ Cảnh Vô Vọng Là 1 trận hòa, tỉ số chia đều 2 đội 1-1, bàn thắng có thể đến ở hiệp 2.
    1 like
  16. Lịch sử được Trung Quốc sáng chế Ngày 06.06.2012, 15:03 (GMT+7) LTS: SGTT online giới thiệu bài viết của một nhà báo Hong Kong, Trung Quốc, đăng trên tờ Wall Street Journal ngày 4.6, cho rằng Bắc Kinh đang viết lại quá khứ để hiệu đính cho ý đồ bành trướng của họ trong các vùng nước đang tranh chấp. Mọi việc sẽ không bao giờ êm xuôi cho đến khi họ ngưng hành động này. Xung đột giữa Philippines và Trung Quốc về bãi cạn Scarborough có vẻ như là một vụ cãi vã nhỏ về một hòn đá không dân cư và những vùng nước quanh đấy. Nhưng đó lại có tầm quan trọng lớn đối với những quan hệ trong tương lai của vùng bởi vì đó là một điển hình về quan điểm ngoan cố của Trung Quốc cho rằng lịch sử của những dân tộc không phải là Hán có biên giới lãnh thổ chiếm 2/3 biển đông là không phù hợp. Lịch sử duy nhất về vấn đề đó được viết ra bởi Trung Quốc và được diễn dịch bởi Bắc Kinh. Những người Philippines cắm cờ tại hòn đá không dân cư ở bãi cạn Scarborough. Trường hợp bãi cạn Scarborough hầu như được coi là một ca tiêu biểu về địa lý. Bãi này theo Philippines là bãi cạn Panatag và Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham, nằm cách bờ biển đảo Luzon, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Philippines, khoảng 130 hải lý. Nó đương nhiên thuộc Vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, vì theo Luật LHQ về Công ước biển, vùng đặc quyền này giới hạn cách bờ là 200 hải lí. Trong khi đó, bãi cạn này nằm cách đảo Hải Nam, Trung Quốc khoảng 530 hải lí. Trung Quốc né tránh những dữ kiện địa lý bất lợi này và chỉ dựa vào lịch sử một nửa sự thật được áp đặt cho mọi tình huống mà họ nhắm đến trên biển Đông. Chính vì vậy mà giờ đây Trung Quốc không chỉ hiềm khích với Philippines, mà còn hiềm khích với nhiều nước khác. Đường lưỡi bò tai tiếng của Bắc Kinh trên bản đồ biển Nam Trung của họ lấn vào biên giới 200 hải lý của Malaysia, Việt Nam, Philippines và Brunei, và gần quần đảo giàu khí đốt Natuna của Indonesia. Trong trường hợp bãi cạn Scarborough, bộ Ngoại giao Trung Quốc chứng minh sự vụ bằng cách đưa ra bản đồ từ thế ký 13 – khi mà bản thân Trung Quốc đang nằm dưới sự thống trị của ngoại bang Mông Cổ - xuất phát từ chuyến ghé vào đây của một con thuyền Trung Quốc. Lập luận “chúng tôi có mặt đầu tiên” coi như là vô nghĩa. Các thủy thủ Trung Quốc là những kẻ đến biển Đông muộn, nói gì đến buôn bán ở Ấn Độ Dương. Lịch sử hàng hải của vùng ít ra là vào thiên niên kỉ đầu tiên của niên đại hiện nay thuộc về tổ tiên những người Indonesia, Malaysia, Philippinnes và Việt Nam ngày nay. Theo những ghi chép do Trung Quốc đưa ra, người Trung Hoa di chuyển từ Trung Hoa đến Sumatra và rồi đến Sri Lanka trên những con tàu Mã Lai. Dân tộc Mã Lai mà giờ đây là Indonesia là những thực dân đầu tiên chiếm hòn đảo lớn thứ ba của thế giới, Madagascar làm thuộc địa, cách mẫu quốc khoảng 4.000 hải lý. (Ngôn ngữ Madagascar và 50% bộ gen người của họ có nguồn gốc Mã Lai). Dân Mã Lai đã vượt Ấn Độ Dương trước những chuyến hải hành được phô trương quá nhiều của đô đốc Trịnh Hòa vào thế kỷ 15. Sự thành thạo về hải hành của người Mã Lai về sau bị qua mặt bởi người Nam Ấn vả Ảrập, nhưng họ vẫn là những người đi biển đầu tiên ở Đông Nam Á cho đến khi người châu Âu làm chủ vùng. Đế quốc Chăm Bà La Môn nói tiếng Mã Lai nằm ở trung phần của Việt Nam vào thời những nhà buôn châu Âu bắt đầu đến châu Á, trong khi buôn bán giữa Champa (hiện là Nam Việt Nam) và Luzon đã diễn ra từ lâu trước khi Trung Quốc trưng ra cái bản đồ thế kỷ 13. Khoảng cách của bãi cạn Scarborough đối với Trung Quốc và Philippines. Bãi cạn Scarborough, không chỉ nằm gần đảo Luzon mà còn nằm trên tuyến đường trực tiếp từ vịnh Manila đến những cảng Chăm của Hội An và Qui Nhơn, phải được thủy thủ Mã Lai biết đến. Trung Quốc cho rằng mình là “kẻ đến đầu tiên” chẳng khác nào lí luận rằng người châu Âu đến Úc trước những thổ dân Úc. Một trụ cột không chắc chắn nữa trong tuyên bố về chủ quyền bãi cạn là việc dựa vào Hiệp định Paris 1898. Theo đó, chủ quyền của Tây Ban Nha đối với quần đảo Philippines thay vì Mỹ và vẽ những đường thẳng trên bản đồ , thì bãi cạn này nằm bên ngoài cách đường kinh tuyến được xác định bởi hiệp ước vài hải lí. Giờ đây Trung Quốc ngang nhiên sử dụng hiệp định này cho rằng hai cường quốc ngoại bang có mặt ở đây và không liên quan gì đến dân Philippines nên Manila không có quyền tuyên bố chủ quyền. Điều nực cười là đảng Cộng sản Trung Quốc lại vất bỏ những hiệp ước bất bình đẳng mà các đế quốc phương Tây áp đặt, như tuyến McMahon chia Ấn Độ và Tây Tạng. Trung Quốc còn khẳng định rằng trường hợp chủ quyền của họ có từ năm 1932, nên chủ quyền của Philippines là không có giá trị. Nói cách khác, họ sử dụng sự kiện cho rằng Philippines bị đô hộ bởi ngoại bang như là cơ sở cho chủ quyền của họ. Maniala muốn giải quyết vụ việc theo luật Liên Hiệp Quốc về Công ước biển, nhưng Bắc Kinh lập luận rằng công bố chủ quyền vào năm 1932 không bị giới hạn trong công ước mới có hiệu lực từ năm 1994 vì nó đã diễn ra trước đó. Đó là một sự né tránh khéo léo, chắc chắn là vì Trung Quốc biết trường hợp chủ quyền của mình sẽ bị yếu nếu chiếu theo các điều khoản của Công ước. Trung Quốc đã đưa ra những khẳng định khống để viết lại lịch sử và không lý gì đến địa lý. Những lập luận về hàng hải hiện nay sẽ không đi đến đâu cho đến khi nào kẻ cãi vã lớn nhất vùng ngưng hành động viết lại lịch sử. Philip Bowring (nhà báo Hong Kong) - Wall Street Journal =========================== Paul Joseph Göbbels - Bộ trưởng thông tin truyền thông của nước Đức Quốc Xã phát biểu một câu nổi tiếng" Anh cứ nói dối đi! Nói dối mãi một điều thì đến lúc chính anh cũng tin đó là sự thật!". Điều này đúng trong hoàn cảnh của nó: Tức là nó cần súng và những cái đầu mà khả năng tư duy được xếp hạng theo chỉ số Bo. Từ khi quan Đại phu Khổng An Quốc được Hán Vũ đế giao trách nhiệm biên soan lại đống sách cổ thì tác giả của đống sách đó chính là tổ tiên của Khổng An Quốc quen gọi là Khổng Tử. Chưa hết, tất cả cơ sở Lý học Đông phương cũng được coi là của Trung Quốc, cho đến ngày nay trải hơn 2000 năm. Nhưng tổ tiên người Lạc Việt đã để lại cho con cháu một câu thành ngữ "Ăn gian nó giàn ra đấy". Nên dù che đậy cả hơn 2000 năm cuối cùng cũng bị lật tẩy. Cội nguồn Lý học Đông phương thuộc về người Lạc Việt. Huống chi là bi wờ! Mọi chuyện nó sờ sờ ra đấy. Nói về súng thì thế giới này đâu phải là thuộc quốc của đế chế Hán để nói sao mọi người cũng phải vỗ tay rầm rầm. Nói về chỉ số Bo thì đâu dễ bịp người ta với mạng "anh tơ nét". "Nó lú nhưng chú nó khôn" ông ạ!
    1 like
  17. Chị ntpt ơi, hôm nay 8/6/2012 đúng 11:57 p, em đã bán được 2 món đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của em, hihih
    1 like
  18. Xin chia buồn với cảnh ngộ của bạn, Năm sau bạn lại có thai rồi, trong 15 năm tới, bạn còn quay quắt nhiều về chuyện con cái, tiền bạc chưa định hình được, bạn là người có năng lực, chỉ tiếc tại cảnh ngộ mà thành ra khó khăn. Chồng bạn cũng giỏi dang, đứa con sau này sẽ rất tốt, bạn hãy tự tin lên. Năm nay có khi bạn lại phải chuyển việc nữa đấy. Phúc đức của bạn không được tốt, bạn nên làm nhiều việc tốt, việc nghĩa hiệp, hai vợ chồng năng thăm nom ông bà, tổ tiên, tốt với cha mẹ để tích đức, 2 bạn nên phóng sinh hàng tháng để được tăng công quả. Bạn có có bệnh về đường huyết, bạn nên ăn uống những chất có tính mát và không ảnh hưởng tới huyết áp kẻo bị huyết áp cao. Đặc biệt các đồ ăn uống điều hòa âm dương như Nhân trần, khổ qua, trà cung đình, vối, la hán quả.
    1 like
  19. Âm dương thuận lý, cục sinh mệnh, mệnh mộc an cung hoả ở thế sinh xuất,.bnả mệnh vô chính diệu âm dương sáng chiếu về, có kình dương độc thủ trong dời bạn sẽ phải có 1 lần dộng đến dao kéo,bạn là người đa cảm,khá xinh đẹp, có nét đeph hơi phảng phất nét buồn buồn Bố mẹ bạn không hợp nhau, hay cãi nhau, hoặc bị người kháng chọc gậy bánh xe Chồng bạn là người danh giá, vợ chồng khắc khẩu nhưng bạn ko bị 2 lần đò đâu mà lo
    1 like