• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 03/06/2012 in Bài viết

  1. Tấm Cám Do căn cứ vào NÔI khái niệm nên tôi chia 6 thanh điệu của tiếng Việt theo cái “ý” của khái niệm, thành hai loại là: Loại định hướng cho khái niệm Trong, gồm các thanh điệu “không”, “ngã”, “nặng” (đặt tên là “Nhóm 0” hay “Nhóm thanh điệu Âm” ); và Loại định hướng cho khái niệm Ngoài, gồm các thanh điệu “sắc”, “hỏi”, “huyền”( đặt tên là “Nhóm 1” hay “Nhóm thanh điệu Dương”). Viết lại : Nhóm 0 (“không” – “ngã” – “nặng”) = Âm : hướng Trong Nhóm 1 (“sắc” – “Hỏi” – “Huyền”) = Dương: hướng Ngoài Tóm lại từ nào có thanh điệu thuộc “Nhóm 0” thì nó đã được định hướng ý nghĩa thuộc khái niệm hướng Trong , hoặc chủ quan; từ nào có thanh điệu thuộc “Nhóm 1” thì nó đã được định hướng ý nghĩa thuộc khái niệm hướng Ngoài , hoặc tác động khách quan. Tư duy, suy nghĩ (Nhóm 0) của con người khi ở trạng thái hướng Trong nó đang đi vào Tĩnh tâm (Nhóm 0), còn khi Tỉnh giấc (Nhóm 1) là ở trạng thái hướng Ngoài. Suy nghĩ ấy nếu chỉ giữ cho riêng mình, nó hoàn toàn đang ở bên Trong, gọi là Tâm Long (Nhóm 0, hướng Trong), nhưng nếu cũng suy nghĩ ấy là để cho người khác bên ngoài tức suy nghĩ để hướng Ngoài, người ta gọi nó là Tấm Lòng (Nhóm 1, hướng Ngoài), chỉ cần nói “tấm lòng của mẹ” là đã hiểu đó là suy nghĩ tốt lành của mẹ chỉ để cho người khác (bên Ngoài), như một tác động khách quan nếu ở vị trí người ngoài mà xét, mà không cần phần phải “Thuyết” sau cái “Đề” là “tấm lòng của mẹ”. Nếu tôi nói “Tâm Long của mẹ” thì có nghĩa là “đó là suy nghĩ của mẹ, mẹ cứ thế mà cất đi cho riêng mẹ, không phải đem ra”. Nhưng nếu tôi nói “Tấm Lòng của mẹ” thì có nghĩa là ”cái đó là cái suy nghĩ của mẹ đem ra cho con và mọi người”. ( “Buồn riêng mẹ để trong Tâm. Cho con là cả Tấm Lòng mẹ đây”. Buồn là do tác động Ngoài, ai đó hay nguyên nhân gì đó, gây nên; còn nếu là tự có hay tự mình gây nên thì gọi là Buộn=Muộn, như trong từ đôi đối Sầu/Muộn tương đương Rầu/Rượi). Tiếng Việt quả không đơn giản chút nào để có thể dịch hoàn hảo sang các ngôn ngữ khác. Có thể bạn thấy lạ về từ Tâm Long (Nhóm 0) này, vì thường chỉ nghe tắt là Tâm không thôi. Tôi đã thấy có văn bản cổ chỉ dùng một chữ Long 龍 để diễn tả Tâm Long, đó là bài “Quan Thánh Đế giáng bút chân kinh 關 聖 帝 降 筆 真 經” ở chùa Ông thờ Quan Vân Trường tại tỉnh Bình Dương, trong đó có câu “Long hận gian phu, dâm phụ 龍 恨 奸 夫 淫 婦” mà chữ Long 龍 không thể dịch là Rồng được, vì như vậy vô lý, đây là chữ Long 龍 trong từ Tâm Long (viết bằng mượn chữ Long 龍là rồng để ký âm Long, gọi là cách “giả tá”), Tâm Long hận (thuộc Nhóm 0, là cái suy nghĩ hướng Trong). Như vậy từ đối Long/Lòng hay Tâm/Tấm cũng như từ đối Cam/Cám là cực kỳ chính xác trong ý nghĩa mà chúng chuyển tải. Cam/Cám là một quá trình tư duy. Cam (Nhóm 0, hướng Trong) như từ đôi Cam Chịu; Chịu là cái Chịu đựng ở bên Trong, “từ nguyên” của nó là từ Ổ tức cái Lõi của NÔI, NÔI là NƠI nằm của Việt từ khi ra đời, thể hiện rõ nhất cái tính bản địa (Hán ngữ không gọi cái nôi ru con là NÔI mà gọi là cái làn lắc, phát âm là “yáo lán” ), theo qui tắc Tơi-Rỡi thì: Ở = Ổ = Chỗ = Chịu = Tựu 就 = Cựu 舊 = Cũ = Cổ 古. Hán ngữ mượn ba từ Chịu, Tựu, Cựu và chỉ phát bằng một âm lơ lớ là “Chiu”, như trong từ “Tựu Hiệu” là ở trường và “Tựu Nghiệp” là ở chỗ làm việc; và còn mượn từ Cổ, phát âm lơ lớ là “Củ”. Cám (Nhóm 1, hướng Ngoài) như trong từ đôi Cám Cảnh . Cam Chịu là Cam Cựu, là cái suy nghĩ chịu đựng ở bên Trong, khi muốn đem cái suy nghĩ ấy để tác động hướng Ngoài thì nó là từ Cám Cảnh, quá trình tư duy tương ứng Trong/Ngoài là Cam/ Cám hay Cam Cựu // Cám Cảnh, và người ta chỉ dùng từ Cam Chịu để nói chính mình tức hướng Trong, còn dùng từ Cám Cảnh để nói hướng Ngoài tức suy nghĩ của mình đối với người khác. Ví dụ câu: “Con còn trẻ, con Cam Chịu điều kiện sống tạm thời của con, nhưng con thật Cám Cảnh với điều kiện sống hiện tại của cụ (cũng chỉ bằng hoặc thậm chí kém điều kiện sống tạm thời của con)” nhưng cái đoạn sau trong ngoặc đơn này người ta không nói ra vì lịch sự, nhờ dùng từ Cám Cảnh mới có được “ý tại ngôn ngoại” như vậy. Hoặc ví dụ câu: “Tôi Cám Cảnh với suy nghĩ mà anh vừa nói ra về vấn đề ấy (nó khác với suy nghĩ của tôi về vấn đề ấy như ở cái tư duy về vấn đề ấy mà tôi đang Cam Cựu trong óc chứ chưa nói ra)” nhưng cái đoạn sau trong ngoặc đơn này người ta không nói ra vì tôn trọng và chưa muốn bình luận cái ý tưởng của người đối thoại đã nói ra. [ Từ điển Tiếng Việt (NXB KHXH 1977, in lần thứ hai, do Văn Tân, Nguyễn Văn Đạm chỉnh lý và bổ sung, trang 116) giải thích từ Cám Cảnh là : “Chán ngán chua xót vì cảnh ngộ”. Sai , “đề tài nhà nước cấp” của họ đã nhầm tiếng Cảnh trong từ Cám Cảnh với chữ “cảnh” trong từ “hoàn cảnh” và Cám Cảnh đâu phải là “chán ngán chua xót”, chán ngán chua xót chỉ đúng rất nhỏ trong một ngữ cảnh cụ thể mà thôi. Nhìn kỹ cặp đôi đối Cam Cựu // Cám Cảnh sẽ thấy Cam Cựu hay Cam Chịu là suy nghĩ hướng Trong, chỉ giữ cho riêng mình; còn Cám Cảnh là cũng suy nghĩ ấy nhưng hướng Ngoài chực đưa để hành động. Cũng thấy thêm: Ý Tưởng là tư duy khi nó đã muốn bật ra Ngoài, chứ khi mới nảy sinh đang còn nằm im thì nó là Y Tượng đấy, là hướng Trong, cũng như là từ đôi đối Y Độ // Ý Đồ như là suy nghĩ của thế giới Âm so với thế giới Dương, cũng giống như Tri/Trí, hay Biệt/Biết, Định/Đính, hay Mưu Mẹo // Muốn Mót, “mẹo” là đang ủ kỹ trong đầu nhưng thành “mót” là đã chực bật ra , tiến ra Ngoài thêm chút nữa thì nó thành từ đôi đối Muốn/Mần để cho ra thành hành động ]. Khi người Việt nói “Cám ơn” là chỉ đối với những hành vi thông thường như nhường lối khi vào cửa hay nhắc bỏ rác đúng chỗ qui định, từ “Cám ơn” như đã phân tích Cam/Cám chỉ có nghĩa là “tôi có nghĩ đến hành vi làm ơn ấy của anh”. Còn đối với những hành vi tình nghĩa như giúp cho phương tiện để khỏi đói nghèo thì người Việt nói “Cảm ơn”, có nghĩa là “tôi thực sự Cảm động nhận Ơn ấy của anh”. Từ đôi đối Cam Tâm // Cám Tấm đã thể hiện rõ tất cả. Cam Tâm hay Cam hay Tâm là suy nghĩ bên Trong, không nói ra; Cám Tấm hay Cám hay Tấm là cũng suy nghĩ ấy nhưng chực bật ra để thành hành động. Giống như Tâm Long (hướng Trong), cũng suy nghĩ đó nhưng Tấm Lòng là để hướng Ngoài, từ đôi đối Tâm Long // Tấm Lòng. [ Từ điển Tiếng Việt (NXB KHXH 1977 in lần thứ hai do Văn Tân, Nguyễn Văn Đạm chỉnh lý và bổ sung, trang 116) giải thích từ Cam Tâm là: “Đành lòng làm một việc có hại mà không hối tiếc: Cam tâm làm tay sai cho giặc”. Sai, Cam Tâm đâu phải chỉ mang ý xấu là “có hại”. Cam Tâm là suy nghĩ hướng Trong, chỉ giữ cho riêng mình. Như câu: “Tôi Cam Tâm giữ mãi kỷ niệm tốt đẹp của mối tình đầu mà người yêu cũ để lại cho tôi” là hoàn toàn đồng nghĩa câu: “Tôi Đanh Long giữ mãi kỷ niệm tốt đẹp của mối tình đầu mà người yêu cũ để lại cho tôi”. Cam Tâm hay Đanh Long là bởi do tự mình nghĩ, chủ quan và không cho ra ngoài. Nếu vì một nguyên nhân khách quan Bắt/Buộc (Bắt=Ngoài / tác động vào/ Trong=Buộc) tôi phải nhớ, thì là câu: “Nhìn tấm hình xưa chụp cùng người yêu cũ, tôi Đành Lòng nhớ lại kỷ niệm tốt đẹp của mối tình đầu đã không thành duyên”, từ đôi đối Đanh/Đành, Đanh hướng Trong, nó là suy nghĩ sẵn, giữ im ắng “như chùa bà Đanh” và xơ cứng không đổi như trong từ Đanh thép ] Trong từ đôi đối Cam Tâm // Cám Tấm thì cái suy nghĩ hướng Ngoài là Cám, Tấm đồng âm với cái hạt Cám và cái hạt Tấm, đó là điều đương nhiên, vì tư duy của người Việt chủ nhân của nền văn minh lúa nước đầu tiên của nhân loại nó là như vậy, ngôn từ do vật cụ thể trừu tượng hóa lên thành khái niệm tư duy, nhưng logic của nó là đúng. Dùng cho tư duy thì Cám là “suy nghĩ hướng Ngoại”, từ nguyên của nó là “cám”, là cái hạt cám, là vỏ Ngoài của hạt Gạo (đồng nghĩa với Cám tư duy nhưng mà hướng Trong thì là Cam). Tấm là “suy nghĩ hướng Ngoài”, từ nguyên của nó là “tấm”, là hạt vỡ phải sảy ra Ngoài khi sàng Gạo ( đồng nghĩa với Tấm tư duy nhưng mà hướng Trong thì là Tâm). Gạo là cái Lõi của hạt cây, đầu gạo là cái mọc ra Rễ trước để hạt cây lên mầm, cái “Đầu Gạo” = Đạo, cái “Đầu Gạo” = Đào , đó là cái “Gốc Lên” = Gen (“Một giọt máu Đào hơn ao nước lã” nói lên cái Gen của dòng giống Viêt là cực kỳ quí báu). Từ chỉ vật cụ thể là cái Rễ cây lúa, người Việt đã trừu tượng hóa lên thành cái đầu tiên của tư duy là Lễ, Rễ=Lễ, cây có Rễ khỏe mới lên thành cây lành mạnh, người có biết Lễ mới thành người lành mạnh có nhân cách.( Hán ngữ gọi Rễ là “cân”, gọi lơ lớ Lễ là “lỉ” ). Cám và Tấm dù xấu dù tốt cũng bỏ đi hết, người Việt chỉ giữ lại cái Gạo để còn mãi “Đầu Gạo” = Đạo và “Đầu Gạo” = Đào. Lời gọi trong truyện Tấm Cám: “Bống Bống Bang Bang, ăn cơm bạc cơm vàng nhà ta” (Hồng Hồng Bàng Bàng giữ Cơm bạc cơm Vàng nhà ta. “Văn Lang”=Vàng). Những bọn xuyên tạc truyện Tấm Cám ở Bộ GDĐT ngày nay không hiểu được cái hồn Việt nên không thể phủ nhận được lịch sử Văn Lang 5000 năm văn hiến. Bống là tên con cá nhỏ xíu, tại sao không gọi “bống bé, bống bé” cho nó giống âm “bây-bi, bây-bi” ? Bởi lẽ, đừng có mà đi tìm đâu nguồn gốc truyện Tấm Cám trong “Lĩnh Nam chích quái” từ bên Ấn Độ hay từ Phương Tây, nó chính cống là sản phẩm của Lĩnh Nam của người Viêt thời đại Hùng Vương. Truyện cổ tích xưa truyền lại lời lẽ như thế nào hãy để nguyên như thế, đừng có đem làm thành “đề tài nhà nước cấp” mà viết lại là phá hỏng di sản văn hóa phi vật thể. Người Việt chỉ cần giữ lại cái Đạo, đó là Đạo Việt. Gạo = Khao = Cao = Keo = Kinh = Cơm = Kome = Mễ. Người Thái Lan gọi gạo là Khao; người Thái-Tày gọi người Kinh là Keo; kinh đô cổ đại của người Kinh là Cảo Kinh; người Nhật Bản gọi gạo là Kô-mê; người Hán gọi gạo là Mễ. Văn minh lúa nước của người Việt đã làm nền tảng cho nền văn minh Trung Hoa. Cái minh triết của chuyện cổ tích “Tấm Cám” thể hiện cả ở đặt tên truyện (Tại sao không đặt tên là cô Mè với cô Đậu hoặc cô Cà Pháo với cô Mắm Tôm, cũng đều là gần gũi cả, cà pháo chấm mắm tôm tức là “cà pháo ăn đứt mắm tôm” rồi còn gì). Đó là bởi vì Tấm (Nhóm 1), Cám (Nhóm 1) đều là đặt tên như vậy ý muốn nói về tư duy của hai con người sẽ hướng ra ngoài như thế nào (gọi là đối xử hay xử thế), chỉ có điều một người như Tấm thì luôn muốn hướng cái Thiện (Nhóm 0) ra ngoài (gọi là tinh thần vị tha), một người như Cám thì luôn muốn hướng cái Ác (Nhóm 1) ra ngoài. Thiện (Nhóm 0 = Âm ) là cái Trong, luôn có sẵn, người xưa nói “Nhân chi sơ tính bổn Thiện”; Ác (Nhóm 1 = Dương) là cái Ngoài vào, do nhiễm từ Ngoài khi con người lớn lên trong môi trường xã hội, Cám đã tập nhiễm cái Ác từ mẹ nó từ khi nó còn nhỏ.( Người Hán mượn chữ “Thiện” “Ác” của người Việt, nhưng phát âm lơ lớ là “Sàn” “Ừa”, thanh điệu đều thuộc Nhóm 1, tức Ngoài vào, chứng tỏ họ đã du nhập văn hóa từ Ngoài vào, từ các dân tộc khác, và câu đầu tiên trong “Tam tự kinh” là “Nhân chi sơ, Tính bổn thiện” thể hiện là của người Việt, cũng như thơ Đường chỉ có đọc bằng giọng của người Việt Nam mới diễn tả được đúng sắc thái nội dung và đúng âm luật của nó – Thơ Đường đạt đến tính hàn lâm bác học của nó là ở các thi đàn, tao đàn phát triển phổ biến thời Đường, nhưng chủ nhân các thi đàn ấy lại là quần chúng “tiên hiền Bách Việt” - ).
    2 likes
  2. 200 kg gạo được chuyển đến tặng các em chùa Phước Thiện Gạo cũng được đưa đến đúng giờ công việc tiếp theo Anh Phong và bác Tài đã nhanh chóng ráp Quạt để bàn giao cho các em. Xong 1 cái! Ôi mát quá! và chúng ta cũng mát lòng dù ngoài trời lúc này đang là 37o Sờ tí xem nào! Buông kẹo bánh xuống để chắp tay chào khách cái nào! Có 1 chú còn tiếc nuối! Chúng tôi thọ trai tại nhà chùa, lần nào cũng thế lần nào cũng ăn mày cửa Phật những thực phẩm thanh tịnh nơi góc tường các bé cũng thưởng thức quà được chia từ Bé Doãn Thành.
    2 likes
  3. “Nóng” cuộc đua vũ khí ở Châu Á Vietbao.vn Chủ nhật, 03 Tháng sáu 2012, 07:02 GMT+7 Châu Á nói chung và Biển Đông nói riêng tuần này tiếp tục là điểm “nóng” nhất của thế giới với cuộc đua vũ khí, tàu chiến quyết liệt của các cường quốc hàng đầu thế giới. Trong cuộc đua cam go này, người ta thấy Trung Quốc dường như đang bị bao vây, cô lập. Trung Quốc “nổ” phát súng đầu tiên Trung Quốc là nước “nổ” phát súng đầu tiên khơi mào cho cuộc đua vũ khí ở Biển Đông tuần này. Ngay trong ngày đầu tuần, tờ Chinapost đưa tin, Trung Quốc đang triển khai một loạt máy bay chiến đấu và tên lửa đất đối không đến một căn cứ không quân mới của nước này. Đây là nơi mà các vũ khí của Trung Quốc có thể “bao trọn” Taipei và các hòn đảo tranh chấp trên Biển Đông. Động thái này đã khiến cho căng thẳng ở Biển Đông leo thang thêm một bước nữa. Theo tin từ Chinapost cho biết hôm 26/5, những vũ khí được triển khai đến gần Biển Đông gồm chiến đấu cơ Jian 10, Sukhoi Su-30; các máy bay tấn công không người lái và một loạt hệ thống phòng không hiện đại S-300. Vị trí mà Trung Quốc đang triển khai vũ khí tới là Căn cứ Không quân Shuimen. Căn cứ này đang được xây dựng ở độ cao 364m trên mực nước biển. Nó tọa lạc trên một quả đồi được san phẳng ở khu vực phía bắc tỉnh duyên hải miền đông Phúc Kiến. Đây là khu vực có thể giám sát Biển Đông. Giới chuyên gia quân sự tin rằng, kế hoạch triển khai một loạt chiến đấu cơ, tên lửa nói trên của Trung Quốc nhằm vào Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan thì ít mà phần nhiều là để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng nước này trong trường hợp xảy ra xung đột ở Biển Đông và biển Hoa Đông. Ngoài kế hoạch trên, trong ngày cuối cùng của tháng 5, Trung Quốc còn tung tin, nước này sắp trình làng một tàu tấn công đổ bộ “khủng” có lượng giãn nước lên tới 22.000 tấn. Một số chuyên gia quân sự tin rằng, tàu chiến mới của Trung Quốc có thể tạo ra một sự “thay đổi chiến lược” ở Biển Đông. Tàu tấn công đổ bộ Type 081 có chiều dài 211m, lượng giãn nước 22.000 tấn và đạt vấn tốc tối đa khoảng 43 km/h. Tàu Type 081 có thể mang theo 8 trực thăng trên boong cùng với 4 trực thăng và tàu đệm không khí trong nhà chứa máy bay. Tàu chiến mới của Trung Quốc có khả năng chở 1.068 lính thủy đánh bộ. Hệ thống vũ khí của tàu gồm hệ thống radar nhiều tầng, 4 tên lửa phòng không tầm ngắn và những vũ khí chồng tàu ngầm. Tầm hoạt động của tàu tấn công đổ bộ Type 081 được ước tính là vào khoảng 13.000km, với khả năng tác chiến trên biển liên tục trong 30 ngày. Dự kiến, Hải quân Trung Quốc sẽ đón nhận chiếc tàu Type 081 đầu tiên vào đầu năm 2014. Một số nguồn tin tiết lộ, Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) có kế hoạch mua 3 chiếc tàu chiến loại này để phục vụ cho hoạt động của họ trên biển. Giới chuyên gia quân sự VLT Đài Loan nhận định, tàu chiến Type 081 có thể làm thay đổi “cuộc chơi” trong bất kỳ chiến dịch tấn công đổ bộ nào vào vùng lãnh thổ này cũng như các đối thủ khác của Trung Quốc ở Biển Đông. Mỹ, Nhật bủa vây Trung Quốc? Cuộc “đua” vũ khí ở khu vực Châu Á nóng bỏng với sự góp mặt của cả Mỹ và Nhật Bản. Hôm 30/5, Mỹ đã khởi động một cuộc tập trận hải quân chung với Indonesia. Cuộc tập trận chung Mỹ-Indonesia sẽ kéo dài 8 ngày với mục đích củng cố mối quan hệ quân sự song phương, đồng thời tăng cường tính chuyên nghiệp trong các hoạt động của hải quân hai nước. Hải quân Mỹ đã cử 830 lính thuỷ đánh bộ cùng với 3 tàu chiến gồm USS Germantown (LSD-42), USS Vandegrift (FFG-48) và USCG Waesche đến tham gia cuộc tập trận mang tên Phối hợp Sẵn sàng chiến đấu và Huấn luyện trên biển (CARAT) này. Trong khi đó, Hải quân Indonesia điều động 3 tàu quân sự gồm KRI Diponegoro- 365, KRI Banjarmasin-592 và KRI Sutedi Senoputra-378, cùng với một loạt trực thăng và máy bay do thám hải quân đến tập trận chung với Mỹ. Hải quân Indonesia còn triển khai khoảng 1.244 lính thuỷ đánh bộ trong cuộc tập trận CARAT. Chưa hết, hôm qua (2/6), Mỹ lại khiến Trung Quốc “giật mình thon thót” khi thông báo một động thái quân sự gây sốc. Theo đó, Lầu Năm Góc sẽ triển khai 60% hạm đội tàu chiến hùng hậu của nước này đến Châu Á-Thái Bình Dương trong vài năm tới. Dự kiến, vào năm 2020, sẽ có khoảng 150 tàu chiến Mỹ đóng tại khu vực. Đây là một phần trong chiến lược tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở Châu Á. Hải quân Mỹ cũng sẽ tiếp tục duy trì hơn một nửa trong số tàu sân bay khổng lồ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Hiện tại, đang có 6 trong số 11 tàu sân bay hùng mạnh của Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Châu Á. Trong khi đó, Nhật Bản cũng đang cân nhắc khả năng triển khai một loạt tàu khu trục Aegis tối tân của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải đến vùng biển quốc tế ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Đây là khu vực nằm ngay cửa ngõ Trung Quốc. Với những tàu chiến trên, Nhật Bản có thể tăng cường sự hiện diện của họ ở vùng biển gần Triều Tiên và Trung Quốc. Những tàu chiến được Tokyo dự định điều động đến gần bán đảo Triều Tiên được trang bị những hệ thống radar tối tân có tầm hoạt động lên tới 1.000km. Điều này đồng nghĩa với việc, Nhật Bản có thể dễ dàng giám sát hoạt động huấn luyện liên quan đến tên lửa ở các căn cứ quân sự trên bờ biển phía đông Trung Quốc cũng như hoạt động đào tạo lực lượng không quân nước này. Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (MSDF) khẳng định, tàu của họ đến khu vực chỉ để thu thập thông tin tình báo. Tuy nhiên, lời khẳng định này chẳng thể khiến Trung Quốc an lòng. Rõ ràng, Bắc Kinh không thể không quan ngại khi ngay cửa ngõ họ xuất hiện một loạt tàu khu trục được trang bị hệ thống chiến đấu tối tân. Kiệt Linh ========================== Trả lại Trường sa và Hoàng Sa cho Việt Nam đi. Mọi chuyện sẽ yên ổn mà. Để lâu thì "Của Bụt mất một đền mười" đấy!
    2 likes
  4. Vén màn bí mật về chủ trương cải tổ ở Myanmar Cập nhật lúc :1:22 PM, 31/05/2012 Về sự thay đổi đột ngột của chính quyền Myanmar, báo Pháp Le Figaro trích dẫn tài liệu đóng dấu “bí mật quốc phòng” được phác thảo từ năm 2003. Theo Le Figaro, chính sách cải tổ của Tổng thống Thein Sein thật ra là một sự cân bằng về địa chính trị và nằm trong một chiến lược được phác thảo từ năm 2003. Tài liệu của Học viện quân sự Maymyo là bằng chứng cho thấy có cả một chiến lược nhằm cải thiện quan hệ với Mỹ. Dưới tựa đề “Nghiên cứu quan hệ Mỹ-Myanmar”, tài liệu 346 trang nêu chi tiết chiến lược khôn khéo để “bãi bỏ các biện pháp trừng phạt” và “tiếp cận tín dụng của Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và những định chế tài chính khác”. Tác giả, theo bài báo đăng trên Le Figaro, là một trung tá bí ẩn mang tên Aung Kyaw Hla - có lẽ đây là bí danh của một cố vấn - đi từ giả định là sự lệ thuộc vào Trung Quốc “tạo căng thẳng quốc gia” , gây “nguy hại cho nền độc lập của đất nước”. Ông này khuyến nghị “Myanmar phải bình thường hóa quan hệ với phương Tây”. Tài liệu này nói nhiều đến bà Aung San Suu Kyi, người mà không ai được nêu tên trước mặt Thống tướng Than Shwe. Bà Aung San Suu Kyi tham dự Diễn đàn WEF ở Bangkok. Ảnh: DPA. Lúc tài liệu trên được soạn thảo, bà Aung San Suu Kyi đang bị quản thúc lần thứ 3. Trong tài liệu có đoạn viết bà Aung San Suu Kyi là “quan tâm chủ yếu của Mỹ” và “sức ép gia tăng mỗi khi bà bị giam cầm”. Tài liệu đánh giá, “việc trả tự do cho bà sẽ cải thiện quan hệ với phương Tây”. Thế nhưng điều đáng ngại, theo bài báo trên Le Figaro, là tài liệu nói trên còn nêu mục tiêu tối hậu là “dẹp bỏ đối lập”. Theo Le Figaro, dù bà Aung San Suu Kyi tin tưởng phần nào về các biện pháp cải tổ đang được thực hiện, bà cũng tỏ ra cảnh giác vì những thay đổi, mở cửa hiện nay không phải là điều “không thể đảo ngược”. Theo Le Figaro ========================= Các chuyên gia có thể phân tích việc thay đổi ở Myanma với nhiều nguyên nhân. Nhưng dưới góc nhìn phong thủy thì đó là do nguyên nhân dời đô này. Nó xảy ra trước cả bản dự thảo chiến lược 2003 của đất nước này:
    2 likes
  5. Cùng tuổi thì tốt, giống nhau hết cả mà!
    1 like
  6. Không sao cả. Đức Phật cũng nói: "Các người cũng chớ vội tin lời ta nói".
    1 like
  7. "Vạn pháp duy tâm biến hiện". Đức Phật bảo thế.
    1 like
  8. Đại sứ Đan Mạch lên tiếng vụ dừng 3 dự án ODA 1/6/2012 22:00 - Đại sứ Đan Mạch cho hay đang làm việc với Chính phủ Việt Nam và các đối tác để “xử nghiêm” tiêu cực phát hiện ở 3 dự án ODA tại Việt Nam. Đây là phát ngôn chính thức đầu tiên của Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, trong một thông cáo báo chí đăng tải trên trang web của Đại sứ quán ngày 1/6, một ngày sau khi thông tin trên tờ The Copenhagen Post đưa tin Bộ trưởng Phát triển Đan Mạch Christian Friis Bach đã quyết định ngừng 3 dự án ODA (về biến đổi khí hậu) ở Việt Nam do phát hiện có dấu hiệu sử dụng tiêu cực tài chính. Không chấp nhận tiêu cực Ông John Nielsen cho hay sau khi có những nghi ngờ về hiện tượng tiêu cực, Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội đã mời một công ty kiểm toán quốc tế làm rõ thông tin liên quan đến tài chính của 4 dự án. Dựa trên kết quả kiểm tra tài chính, Đan Mạch quyết định tạm dừng hoạt động của 3 trong 4 dự án để tiếp tục làm rõ. "Bộ trưởng Phát triển đã khẳng định Đan Mạch không thể và sẽ không chấp nhận việc ngân sách viện trợ phát triển bị sử dụng sai mục đích. Cách thức giải quyết của chúng tôi đối với tất cả các trường hợp có dấu hiệu tiêu cực là rõ ràng và nhất quán. Đây cũng là quan điểm của chúng tôi đối với bất kỳ nghi vấn tiêu cực nào xảy ra trong các chương trình do Danida tài trợ ở tất cả các quốc gia" - Đại sứ John Nielsen phát biểu. Đây là phát ngôn chính thức đầu tiên của Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, trong một thông cáo báo chí đăng tải trên trang web của Đại sứ quán ngày 1/6 Ông cũng cho hay: "Hiện tại chúng tôi đang làm việc với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan đối tác để xử lý nghiêm túc vấn đề này. Cho đến nay chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực đầu tiên". Theo Đại sứ, những phát hiện trong quá trình kiểm tra tài chính là sử dụng dịch vụ tư vấn để tư lợi, chi vượt mức thực tế các trang thiết bị và thâm hụt quỹ so với số dư sổ sách kế toán. Theo báo cáo, số tiền bị sử dụng không hợp lý có thể lên tới 3,3 triệu DKK (khoảng 11,5 tỉ đồng). Tuy nhiên, Đại sứ khẳng định những phát hiện này sẽ cần được hai chính phủ và các cơ quan thực thi đánh giá kỹ lưỡng trước khi có kết luận cuối cùng. “Tại thời điểm này, Đại sứ quán sẽ không bình luận thêm về vụ việc nêu trên vì đang trong quá trình làm rõ vấn đề” - thông điệp của Đại sứ Đan Mạch nêu. Xử lý nghiêm Trước đó, tờ The Copenhagen Post đưa tin Bộ trưởng Phát triển Đan Mạch Christian Friis Bach ra quyết định tạm dừng thực hiện 3 dự án ODA vì có dấu hiệu "gian lận". Quyết định này được đưa ra sau khi một điều tra độc lập do Công ty kiểm toán Price Waterhouse Coopers (PWC) thực hiện phát hiện có một số vấn đề bất thường tại các dự án này. PWC có chi nhánh ở Việt Nam song báo cáo được thực hiện độc lập. Những dự án trong diện nghi vấn có liên quan tới hoạt động nghiên cứu về biến đổi khí hậu do Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Đan Mạch (Danida) tài trợ. Việc sử dụng sai nguồn vốn bao gồm chi vượt mức thực tế cho các dịch vụ tại chỗ, các hợp đồng dịch vụ đáng nghi vấn, chênh lệch giữa sổ sách của dự án và mức chi được ủy quyền. Bộ trưởng Phát triển Đan Mạch Christian Friis Bach đã yêu cầu Chính phủ Việt Nam hỗ trợ việc điều tra. Không chỉ 3 dự án nói trên, Đan Mạch cũng sẽ xem xét kỹ các dự án khác có sử dụng nguồn tài trợ từ Danida. “Việc quan trọng cần làm là xử lý những tổ chức và cá nhân sử dụng sai mục đích nguồn vốn viện trợ của Đan Mạch để làm rõ hậu quả… Không thể để những hành vi gian lận và khả nghi làm phương hại tới nhiều dự án quan trọng mà chúng ta tham gia” - Bộ trưởng Christian Friis Bach phát biểu trên website của Bộ Phát triển Đan Mạch đồng thời nhấn mạnh “những hành vi gian dối này cần phải được chặn đứng và trừng phạt”. Trong khi đó, trao đổi với VnEconomy, ông Hoàng Viết Khang, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước về ODA, cho hay mới biết thông tin qua báo chí. Ông Khang nói các dự án này tuy liên quan đến chủ đề biến đổi khí hậu nhưng là về nghiên cứu nên cơ quan quản lý trực tiếp lại là Bộ Khoa học - Công nghệ. Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã làm công văn gửi Bộ Khoa học - Công nghệ đề nghị làm rõ sự việc này, đồng thời nhấn mạnh quan điểm tương tự Đại sứ quán Đan Mạch, rằng sự việc đang trong quá trình điều tra nên chưa phát ngôn được gì cụ thể. Ông Khang cũng cho hay trong quá trình theo dõi lĩnh vực ODA, chưa phát hiện nhiều trường hợp tương tự. Sự việc diễn ra ngay trước thềm hội nghị tư vấn giữa kỳ các nhà tài trợ cho Việt Nam, diễn ra ở Quảng Trị. L.Thư ===================== Đức Phật có tổng kết ba điều làm thế gian lâm vào khổ ải. Đó là tham, sân , si. Tham thì ai cũng biết rồi. Nhưng khi con người ta tham vì lợi và ham muốn thì hãy cảnh giác. Vì "Lòng tham và sự ham muốn luôn có lý". Cho nên phải có luật pháp, quy định, quy chế và đạo đức để chế ngự. Sân là ngu xuẩn, tức giận. Si là mê muội. Nói nôm là chỉ số Bo cao. Cái mình tưởng là đúng thì lại là sai. Cái này cũng có người nói rồi: "Nhiệt tình cộng dốt nát thành phá hoại".
    1 like
  9. Sang năm trong tình cảm có sự thay đổi nhưng theo anh đó là sự mất mát, còn lấy chồng năm 28 tuổi
    1 like
  10. Nhân đây Cô xin phép được hướng dẫn : Thần Chú Giải thoát là một LINH CHÚ hay Pháp Chú giúp tịnh hóa Nghiệp chướng không thể xem như vật khí Phong Thủy và không phụ thuộc vào tuổi gia chủ, LINH CHÚ này có công năng giúp tất cả chúng sinh hữu tình hay vô tình đạt đến giải thoát an lạc! Vì thế ai cũng có thể thỉnh nhận ai cũng có thể cung kinh và với tín tâm khi nhận với công năng của Thần Chú, chúng ta cũng nhận lại lợi lạc từ nơi ấy! A Di Đà Phật!
    1 like
  11. Tiện thể, ăn theo bài chuyện Pháp sư của các bạn, mình mở mục này, sẽ dần dần giới thiệu một số những thông tin về huyền thuật mà mình cóp nhặt được, mong các bạn ủng hộ. Dân tộc Mường là một dân tộc có rất nhiều những huyền thuật, vu thuật riêng rất lạ. chúng ta thử điểm qua một số phép Mường nhé 1. Thần chú Mường trị chó dữ Trước nhất các bạn đi vào chơi nhà ai mà các bạn sợ chó dữ, hay các bạn về các làng, mà muốn tránh được cái nạn chó cắn, thì cho dù chó dại mặc dầu cũng không thể nào dám xô vào gần người các bạn được, chỉ dám đứng tận xa mà sủa thôi. Cách làm : Khi bạn muốn vào nhà ai có chó dữ, ngoảnh mặt về phương Nam, dậm chân trái 3 cái, tay trái bắt quyết Dần " cung Dần " ở ngón tay trái để gần miệng đọc câu thần chú : Phi lùng hố oai, phù mao hổ cái, thiên binh sản chiều đồng lai cẩn ảo, một hơi 3 lần, không được để lưỡi chạm răng khi đọc chú. Các bạn thử áp dụng xem có linh không nhé.
    1 like
  12. Tranh thủ trước khi rời công sở, làm nốt một chiêu nữa nhé Thần chú Mường trị bệnh sốt rét : Khi muốn chữa cho người bị sốt rét, thì phải lại sau nhà người ốm, im lặng không nói chi, đàn bà ngắt chín lá, đàn ông 7 lá, lá gì cũng được, trừ lá...ngón , để lên gan bàn tay đọc câu chú : Úm cầu sừ, mầu nừ như chan, mạ nứa dứa nừ khan, đọc 1 hơi lưỡi không chạm răng, hà hơi vào chiếc lá, xong đem dịt vào cổ tay người ốm, đàn ông tay trái, đàn bà tay phải, đó là cách buộc chữ ngoài. Cách khác : lại sau nhà lấy lá tre hay lá duối, để lên bàn tay ngoảnh mặt hướng đông đọc chú : Úm mầu nừ, mầu nừ đánh mà nừ nan nừ nan cắt nứa cắt nứa lại cứa nừ khai, đọc 1 hơi lưỡi không chạm răng, đoạn bỏ lá vào sắc cho uống sẽ khỏi đây là văn hóa dân gian, căn cứ theo tài liệu mà mình có, không phải phịa ra đâu, các bạn nhé
    1 like