• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 11/05/2012 in Bài viết

  1. MỘT TRONG SỐ Ý KIẾN CỦA BỆNH NHÂN MỸ KHI SỬ DỤNG THUỐC LIVERWELL BỆNH NHÂN VIÊM GAN C.Tôi tên là Sylvia, được chẩn đoán viêm gan C. Khi đó tôicó một danh sách dài những biểu hiện của các triệu chứng. Tôi bị mệt mỏi vàkhông thể làm việc được kể cả các việc nhỏ ở nhà. Tôi bị đau nhức khắp nơitrong cơ thể, đặc biệt là bên sườn phải. Tôi đã được chữa trị bằng interferontrong chín tháng với những hiệu quả phụ rất nặng nề như nôn mửa, đau ngực vàtrầm cảm. Cuối cùng, theo lời khuyên của chồng tôi, tôi đã dùng dược thảo Liver-Well mặc dầu tôi rất ngại dùng dượcthảo. Cũng vì interferon đối với tôi không có hiệu quả nên tôi không còn conđường nào khác. Điều đầu tiên tôi nhận thấy là năng lượng của tôi được tănglên. Tôi đã đi bộ được như trước đây và mỗi ngày mỗi nhanh hơn. Tôi cảm thấy dễthở hơn, và đãlàm được những việc nhà, cũng như đi chợ. Các triệu chứng khác của bệnh viêmgan C, cũng dần dần biến mất. Cái đầu của tôi không còn bị lờ mờ như tôi đã bịtrong một thời gian dài. Sau sáu tháng dùng dược thảo, tôi đã trở lại làm việcbình thường. Tôi không đủ lời để diễn tả lòng biếtơn của tôi đối với dược thảo Liver-Well đã manglại hạnh phúc,sức khỏe, niềm vui cho cuộc sống của tôi và gia đình tôi. Sylvia P. - California. ---------LÃO SAY LƯỢM NHẶT-------- MONG GIÚP ĐƯỢC THÊM MỘT SỐTHÔNG TIN CHO MỌI NGƯỜI . ĐÃ LÂU RỒI LÃO SAY KHÔNG LÊN DĐ NAY LÊN VÀ VÀO LẠITOPIC NÀY THẤY RẤT HAY VÀ RẤT Ý NGHĨA. NHÀ LÃO SAY Ở GẦN BỆNH VIỆN VẠNXUÂN VÀ LÃO SAY CÓ NGƯỜI QUEN TRONG ĐÓ . LÃO SAY SẼ TÌM HIỂU THÔNG TIN ĐỂ ĐÓNGGÓP CÙNG ACE TRÊN DĐ. Thuốc Việt, bác sỹ Việtchữa cho người Việt,
    2 likes
  2. Tất cả các con thú đều có tình lắm. Nếu chúng ta sống lâu với nó sẽ nhận thấy điều đó. Tôi chắc chắn như vậy. Kể cả con chim.
    1 like
  3. 1 like
  4. Libra xin được góp thêm một câu chuyện về nghiệp chướng rất cảm động mới được đọc cho tất cả mọi người cùng ngẫm: LỜI XIN LỖI MUỘN MÀNG GỬI TỚI MỘT CON CHÓ 11/05/2012 14:52 (GMT +7) Chuyện này tôi vẫn giấu kín suốt nhiều năm nay, liên quan đến một con chó. Tôi luôn nhủ lòng mình sẽ có lúc phải kể lại. Và đây là cơ hội, dù phải sau chẵn 25 năm! ảnh minh họa Khi đó tôi đang tại ngũ tại thị xã Lào Cai bị bỏ trống, làm ở bộ phận tham mưu tiểu đoàn. Vì thế mà chúng tôi có thời gian để tăng gia cải thiện thêm. Chả biết có phải thấy chúng tôi rảnh rỗi mà một hôm anh Nguyễn Ngọc Mùi-thượng uý, phụ trách công tác đoàn và ở cùng với chúng tôi-đi chơi Sapa về, đem theo một con chó đen nhánh, vẫn chưa mở mắt. Chẳng rõ anh nhặt được nó trong hoàn cảnh nào. Qua lời anh thì tôi đoán có lẽ anh ngẫu hứng lấy của ai đó, phần nhiều là của một phụ nữ mà anh tán tỉnh, chắc do đùa cợt rồi không nỡ ném đi nên mang về dưa “cái của tội nợ” đó cho tôi. Tôi miễn cưỡng nhận nhưng trong lòng rất oán trách anh Mùi. Không nuôi thì tội nghiệp nó, mà nuôi thì chắc gì nó đã sống. Nó vẫn chưa mở mắt và chỉ to hơn cổ chân một chút. Hằng ngày tôi cho nó ăn cơm, loại cơm nấu từ tấm Ấn Độ (nghe nói thế?) nên rất dính. Mặc dù hai mắt nhắm tịt nhưng miệng nó háu háu vục vào bát cơm. Có lẽ do nó bị bỏ đói. Vốn không thích chó nhưng nhìn con vật bé xíu ăn một cách khổ sở, lòng tôi cng dịu lại. Lần nào cơm cũng dính chặt hai hàm nó vào nhau. Mỗi lần như vậy tôi phải lấy thìa cậy giúp nó khiến nó kêu úng oắng. Tôi càng được thể giận anh Mùi. Anh làm khổ tôi mà cứ coi như không, thấy thế còn nhe răng cười. Nhưng rồi con chó cũng lớn dần. Chả may cho nó sớm bị ghẻ, dân gian gọi là lường. Lông nó trụi dần, trông rất bẩn mắt. Ngày nào nó cũng dùng chân sau gãi bụng sồn sột, quay tròn như sắp phát cuồng và phô ra cái thân hình ghẻ lở, xấu xí rất khó nhìn. Tôi cảm thấy có mối ác cảm rất cay nghiệt với nó. Mỗi lần nó xuất hiện, tôi lại nổi cáu vô cớ. Một lần tôi mang nó ra, chịt cổ, rồi dùng cả phao dầu thắp sáng dội thẳng lên người nó. Trong hành động của tôi có lẫn cả sự ác độc, kiểu cho mày chết đi! Con vật kêu như phải bỏng. Nó quay chong chóng, ngã lộn nhào mấy vòng vì xót. Rồi nó cứ lăn lộn trên nền đất, kêu gào thảm thiết, nước mắt chảy ra. Nó nhìn tôi sợ hãi và oán trách, như vì tôi mà nó phải chết non. Đang bù đầu vì sổ sách, chứng kiến cảnh ấy, tự dưng tôi không thể chịu đựng nổi. Tôi co chân đá nó một phát, y như đá trái bóng khiến nó bay ra phía ruộng rau. “Thôi thì mày biến đi cho khuất mắt tao, mày chết luôn tao càng thoát nợ, trông mày tởm quá thể”. Tôi bực mình quay vào, không thèm nhìn xem con chó quằn quại ra sao. Nó chỉ là một con chó, việc quái gì mình phải khổ với nó. Không thấy động tĩnh gì, tôi nghĩ con chó đã chết hoặc bỏ đi. Thế nào cũng tốt. Nó sẽ không thể ám mình được nữa. Nào ngờ, chiều tối hôm ấy, khi đi rừng về, tôi thấy nó lại đã ở trong phòng làm việc của tôi. Nó nằm im, người cuộn lại, lông vẫn bết vì dầu, toàn thân run lên từng chặp. Nó run vì xót, vì đói và còn vì sợ tôi. Nó không dám nhìn tôi, chỉ khẽ rên ư ử, có lẽ đang ra sức van xin tôi từ tâm cho nó được sống và tá túc qua ngày. Tôi bỗng thấy động lòng, lót cho nó một cái áo rách. Vài hôm sau thì nó bắt đầu ăn uống bình thường. Và điều kỳ diệu là lông nó có dấu hiệu mọc lại. Nghĩa là phao dầu đã có tác dụng diệt hết đám cái ghẻ trên người nó. Mấy tuần sau thì nó thành con chó có bộ lông óng mượt, đốm mũi và đốm trán nên trông như chó bốn mắt. Tôi gọi nó là con Jên, tên một nữ nhân vật hoàng tộc đài các nhưng hết thời trong cuốn tiểu thuyết lịch sử Cây đèn sắt của Bun-ga-ri mà tôi vừa đọc. Ngày ngày Jên quanh quẩn bên tôi. Ngoài tôi ra, không ai gọi được nó, không ai có thể mời nó ăn bất cứ món gì. Ban đêm nó nằm ngay dưới chân giường của tôi, không bao giờ ngủ. Ban ngày khi tôi làm sổ sách thì nó ngủ khì, rồi khi dậy thì ra hiên ngồi canh và hóng hớt chuyện của lính. Hôm nào thấy tôi sắp xếp tài liệu, thay quần áo, thì nó ra ngoài cửa đứng chờ sẵn ở trên thềm. Nó ưỡn ngực nhìn theo từng bước tôi đi theo triền dốc xuống đường. Nếu tôi rẽ phải, nghĩa là ra trung đoàn, nó bèn quay vào. Ra trung đoàn thì chỉ có đi làm việc, nó biết như vậy và không bao giờ quấy quả. Nhưng hễ tôi rẽ trái, lập tức nó phóng theo. Rẽ trái thì hoặc xuống đơn vị, tức là đi chơi, hoặc vào rừng đi săn. Cả hai việc, với nó, đều có quyền bám theo ông chủ. Chưa lần nào tôi đủ cứng rắn để bắt nó quay về. Trên đường đi nó cứ chạy luýnh quýnh, thỉnh thoảng lại nhìn tôi thích thú và lòng đầy biết ơn. Nhưng ngay cả khi ở đơn vị chỉ huy mời tôi ăn cỗ bàn, thịt cá ê hề thì nó cũng nằm ngay dưới chân, không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì, không ai cho nó ăn nổi dù một miếng nhỏ, nếu tôi chưa phát tín hiệu đồng ý. Những lúc trời tối đen, hai bên lối mòn chỉ có cây cối rậm rạp mà có nó luôn chạy phía trước để dẫn đường quả là rất yên lòng. Có lẽ vì quá khôn mà con Jên cứ còi cọc không lớn. Nuôi mãi nó cũng chỉ chừng 5-6 cân. Cả trung đoàn biết tiếng con Jên, nhất là những hành động khôn ngoan của nó. Vậy mà một hôm tiểu đoàn trưởng tên là Đ. B. B, vừa sáng ra đã sang phòng tôi. Ông hỏi thăm con Jên và khi tôi khoe nó khôn như người thì ông ta cười ầm lên, đầy vẻ chế nhạo. Mãi rồi ông ta cũng nói ra mục đích chính của việc sang gặp tôi. Ông bảo trưa nay trung đoàn trưởng xuống thăm, dẫn theo cả khách trên sư đoàn hay quân đoàn gì đó. Ông chưa biết lấy gì để tiếp đãi các thủ trưởng. Cả đơn vị chỉ còn mỗi một con trâu. Không thể chỉ vì bữa cơm tiếp khách mà thịt cả con trâu. Mà các thủ trưởng thì lại chỉ khoái món “mộc tồn”. Vì thế ông muốn “vay” tôi con Jên để làm cỗ. Ông sẽ cân nó lên và sau này trả tôi số thịt lợn bằng đúng số cân hơi của con chó. Vừa nghe thế tôi đã giãy nảy, bảo rằng con chó khôn lắm, không thể thịt được, sau này nó chết thì tôi sẽ an táng. Ông B. nghe vậy thì chửi tục: “Mẹ chú mày, con chó là cái đéo gì mà chú cứ làm to chuyện. Nó khôn đến đâu thì cũng là loài ăn cứt!”. Nói xong ông đứng dậy ra về, coi như không bàn cãi gì thêm nữa. Tôi cảm thấy lòng dạ rối bời. Ông Đ. B. B vẫn rất tốt với tôi, coi tôi như anh em. Bản thân ông ấy không phải là người tham ăn. Ông ấy chỉ vì bí mà ép người khác thôi. Đúng là nhìn quanh thì chỉ còn con Jên của tôi có thể lên mâm. Thịt gà thì không thành cỗ, như lời ông B. nói. Tôi bèn bảo Phí Thắng, nhân viên chính trị mà tôi coi như chú em hay là đem con Jên trốn tạm đi đâu đó, chờ bình yên sẽ trở về. Phí Thắng có vẻ ngần ngại. Cậu ta thật thà bảo: “Nếu làm vậy thì chỉ có bác là dám thôi, còn bọn em thì không. Bọn em không có cái uy như bác”. Tuy nói vậy nhưng thực lòng Thắng không muốn tôi làm căng, sẽ ảnh hưởng đến cả cậu ta. Bởi vì nếu không cho lão tiểu đoàn trưởng toại nguyện, chẳng may vì thế mà lão bẽ mặt với cấp trên, có thể lão sẽ dùng quyền chỉ huy cắt bỏ những “đặc quyền đặc lợi” mà chúng tôi vẫn mặc nhiên được hưởng, sau đó gây khó khăn những chuyện khác, phần lớn là không thể lường được. Nghĩ thế nên tôi bảo Thắng là tôi sẽ xuống đại đội, ở nhà cậu ta tùy ý định đoạt. Khi quyết định làm như vậy, tức là tôi đã quay lưng phản bội con Jên, giao nó cho tử thần. Tôi hèn hạ bán rẻ mạng sống của nó để đổi lấy sự yên thân nhưng lại làm như mình vô can. Lần đầu tiên con Jên không chạy theo tôi. Trưa hôm ấy, khi áng chừng mọi việc đã xong xuôi, tôi thất thểu từ đơn vị về nhà. Không thấy dấu hiệu gì chứng tỏ tiểu đoàn có khách. Tôi khấp khởi mừng định đi tìm con Jên nhưng không thấy nó đâu. Tôi hỏi Phí Thắng thì cậu ta bảo: “Chiều khách mới xuống, nhưng lúc bác ra khỏi nhà thì con Jên cũng bỏ đi, xuống nằm ở dưới nhà ăn tiểu đoàn. Em gọi thế nào nó cũng không về. Mang cơm xuống nó cũng không ăn. Chả biết bác có dỗ được nó không?” Nghe Thắng nói vậy tôi lao bổ xuống nhà ăn. Con Jên nằm áp má xuống đất, thấy tôi cũng không ngẩng lên. Tôi vuốt tay lên lưng nó thì thấy từ khóe mắt nó bò ra hai dòng nước. Tôi bèn bế nó lên nhưng nó cứ một mực giãy ra, toài người xuống. Đích thân tôi mang cơm nó cũng không ăn. Tôi bèn trở về phòng nghỉ trưa, lòng đầy bất an. Khi tỉnh dậy thì đã thấy mấy cậu liên lạc đang rôm rả bảo nhau giã riềng, lấy mẻ, lấy lá mơ. Cậu liên lạc tên là Thịnh, người công giáo quê Nam Định, thì thầm bảo tôi: “Con chó của bác lạ thật. Nó biết mình chết nên kệ cho bọn em bắt, không hề giãy dụa, mặt cứ buồn rười rượi.” Tôi cảm thấy xấu hổ và đau đớn. Tôi đã không bảo vệ được người bạn trung thành của mình. Tôi đã viện ra đủ thứ lý do, trong đó có lý do nó chỉ là con chó, để bán đứng nó. Trong trường hợp ngược lại, chắc chắn con chó sẽ chấp nhận bị trả thù, bị đày ải, bị nguyền rủa thậm chí chịu chết…chứ nhất định không bán đứng tôi, không nộp tôi cho thần chết như tôi đã làm thế với nó một cách hèn hạ và độc ác. “Mình thật không bằng một con chó”-Ý nghĩ này cứ bám theo tôi suốt ngần ấy năm, như một bản án không lời nhưng hình phạt thì luôn hiện hữu. Năm 2000, vừa tròn 13 năm kể từ khi giải ngũ, tôi mới có dịp trở lại thị xã Lào Cai. Sau khi làm xong việc, tôi đã định về ngay. Nhưng cả đêm tôi cứ thấy trong lòng không yên. Tôi quyết định ở lại thêm một ngày để chiều hôm sau lặng lẽ mò trở lại cái nơi con Jên bị giết. Trước đó tôi mất hàng giờ đứng trên sân thượng nhà khách tỉnh uỷ để xác định được vị trí trước kia là khu bếp tiểu đoàn, nơi con Jên nằm ngẫm nghĩ về con người, trước khi bị giết. Tôi bèn đi bộ hơn 4 km tới nơi bạn tốt của tôi ngã xuống, đúng hơn là bị tôi bán đứng. Tại đó tôi cứ tha thẩn như người mất hồn. Bỗng trong một chớp mắt, khi ngước lên cái nơi con Jên vẫn đứng ngóng mỗi khi tôi đi đâu đó hơn chục năm về trước, thì tôi bỗng thấy nó, đứng ưỡn ngực, đầu vươn cao bốn mắt nhìn về phía tôi, miệng nhoẻn cười như muốn nói: “Tôi vẫn ở đây đợi ông chủ”. Tôi cúi đầu như người mặc niệm, lòng thầm nói: “Tao xin lỗi mày! Sau này tao xin đổi kiếp cho mày để được báo đáp tình sâu nghĩa nặng của mày. Hãy tha thứ cho thằng người hèn hạ này”. Tôi chưa bao giờ phải xin lỗi ai khẩn thiết như thế. Trước khi về Hà Nội, qua một đồng đội cũ quê Sapa, tôi biết ông Đ. B. B đã chết sau khi giải ngũ. Ông bị ngã từ tầng ba ngôi nhà mới xây xuống vào hôm ông mời bạn bè dự lễ khánh thành, tất nhiên là có thịt chó. Không hiểu sao tôi nghĩ ngay đến con Jên và cứ thỉnh thoảng lại rùng mình bởi ý nghĩ vớ vẩn đó. Theo Phunutoday
    1 like
  5. Việc đem ra thí nghiệm cặp sư tử đá trước cổng chưa chắc đã xác định được tính tương tác xấu của nó. Bởi vì - từ lâu tôi đã nói với anh chị em Phong Thủy Lạc Việt rằng: Phong thủy Lạc Việt chính là sự ứng dụng những quy luật tương tác đến một ngôi gia. Có rất nhiều yếu tố tương tác phức tạp. Tất nhiên cặp sư tử đá chỉ là một yếu tố tương tác xấu. Có những gia đình, doanh nghiệp không đặt sư tử đá vẫn xui xẻo. Có những doanh nghiệp giàu có họ mua sư tử đá về đặt trước cổng cho thêm bề thế. Họ vẫn tồn tại cho đến trước khi sụp đổ. Trong giai đoạn trước sụp đổ của một doanh nghiệp đặt sư tử đá, làm sao bảo được đặt sư tử đá là xấu? Bởi vậy với những thí nghiệm cục bộ được đặt trong một tổng thể tương tác phức tạp sẽ không giải quyết được vấn đề. Trừ trường hợp chúng ta cô lập được tất cả các yếu tố tương tác khác thì mới chứng nghiệm được. Điều này khoa học gọi là "sự loại suy"Điều này tương tự như trước đây gần 10 năm, tôi phát hiện tại nhà anh tôi một con cóc lạ (Tức ông Khiết chúng ta vẫn dùng trong Phong Thủy Lạc Việt bây giờ). Tôi quan sát rất kỹ và liên hệ với các hướng dẫn trong kho tàng ca dao tục ngữ của tổ tiên để lại. Tôi xin ông anh tôi Ông khiết đó đem về thí nghiệm. Lúc đầu dụng cụ thí nghiệm chỉ là con lắc. Tôi xác định điều này với khóa Phong thủy Lạc Việt đầu tiên và chứng minh rằng: Ông Khiết khi bỏ đồng tiền ra khỏi miệng có một xung sát khí rất mạnh. Lúc ấy một người có học vị cao đặt vấn đề: Chính cái tay tôi lắc thì tôi sẽ giải thích thế nào? Thực tình lúc đó tôi không biết giải thích thế nào. Mặc dù thực tế tôi hoàn toàn khách quan và không hề "ăn gian" trong trò này. Thật may mắn sau đó ông Dư Quang Châu - trưởng bộ môn cảm xạ học của TTNC Tiềm năng con người ghé nhà. Ông có một máy cảm ứng điện từ. Tôi nhờ ông kiểm tra các điểm khác nhau trên tượng Ông Khiết. Và chỉ có ở miệng ông Khiết thì các đèn tín hiệu sáng hết. còn ở các điểm khác thì đèn tín hiệu ko sáng quá 50%. (Có hình ảnh chụp lại thí nghiệm này của ông Dư Quang Châu, trong bài nói về Ông Khiết - chuyên mục Phong thủy - trao đổi học thuật). Nhưng đó chỉ là điều may mắn. Thí dụ không có máy cảm ứng điện từ của ông Dư Quang Châu thì gọi là "khoa học chưa chứng minh" sao? Sau này tôi mới xác định được rằng: Nếu tay tôi rung một cách chủ quan để hướng dẫn con lắc thì tự nó sẽ triệt tiêu dao động của con lắc. Đó là hiện tượng mà anh chị em đều thấy rằng tôi cầm con lắc không như các nhà ngoại cảm chuyên nghiệp. Tôi chỉ cầm con lắc ở bằng hai ngón tay kẹp hột cầu ở đầu dây buộc con lắc để tránh rung động chủ quan của mình tác động tới con lắc. Nhưng khi nghiên cứu tìm hiểu về Lý học Đông phương, tôi rất mong muốn anh chị em Phong Thủy Lạc Việt lưu ý rằng: Nền văn minh tạo ra thuyết Âm Dương Ngũ hành là một nền văn minh siêu việt. Từ học thuyết này họ đã ứng dụng vào các ngành khoa học khác nhau như: Dự báo, Phong Thủy, Đông y....vv....Những hướng suy luận hợp lý xác định rằng - nền văn minh này đã có những phương tiện kỹ thuật rất tinh vi để kiểm chứng những hiệu ứng tương tác - Thí dụ như máy đo cảm ứng điện từ của ông Dư Quang Châu. Nhưng vì sự sụp đổ của nền văn minh này nên lịch sử tiếp nối của nền văn minh nhân loại không còn những phương tiện kỹ thuật như của nền văn minh đó để kiểm chứng. Do đó, họ chỉ có thể ứng dụng những phương pháp còn lại mang tính lý thuyết; hoặc hệ quả của lý thuyết đó. Nhưng khi đã là một lý thuyết hoặc hệ quả của hệ thống lý thuyết - mà chúng ta đã xác định tính hệ thống và khoa học của nó - thì chúng ta có thể kiểm chứng trên cơ sở suy luận có tính hợp lý mọi vấn đề liên quan theo tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học và không cần thiết phải lặp lại những thí nghiệm mà chúng ta không có phương tiên kỹ thuật tương ứng. Quay trở lại với hiện tượng cặp sư tử đá. Việc đặt vấn đề thí nghiệm theo tôi chỉ là xuất xứ từ một tư duy đơn giản giành cho những người không có khả năng suy luận.
    1 like