• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 28/04/2012 in all areas

  1. Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương xin trân trọng thông báo: Ngày mùng 4 tháng 5. 2012. Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương cùng nhà xuất bản Tri Thức và Trung tâm Minh Triết Việt đồng tổ chức hội thảo về "Chữ Việt cổ" tại hội trường Liên hiệp các hội khoa học Việt Nam. Diễn giả chính: Nhà nghiên cứu chữ Việt cổ: Đỗ Văn Xuyền - Tức nhà văn Khánh Hoài. Trân trọng kính mời các nhà nghiên cứu và anh chị em có điều kiện tham gia xin gửi email tời địa chỉ sau: Điện thoại: 04.3944.7280 - Email: seminar.trithuc@gmail.com Hoặc : 01297628888. Gặp Hoàng Dung. Dưới đây là thông tin chi tiết về hội thao trên web của Nxb Trí Thức:
    2 likes
  2. Có một nhà nghiên cứu nhân chủng học người Nhật đi tìm nguồn gốc tổ tiên của dân tộc mình. Ông ta đã đi khắp thế giới để tìm kiếm nhưng vô vọng. Cuối cùng, ông trở về châu Á và đặt chân đến Việt Nam. Đến ga Huế, tình cờ ông nghe được 2 người dân địa phương trò chuyện với nhau: - Mi đi ga ni? - Ừ, tau đi ga ni. Mi đi ga mô? - Ga tê. Tau đi ga tê. - Ga tê ga chi? - Ga Lăng Cô tề. - Răng đông như ri? - Ri mà đông chi! - Mi ra ga mô? - Ra ga Nam Ô. - Khi mô mi đi? - Chừ chứ khi mô. - Mi lo đi đi. - Ừ, tau đi nghe mi! Nhận ra cách phát âm ngôn ngữ của người dân địa phương ở đây không khác gì tiếng Nhật ngày nay, nhà nghiên cứu người Nhật đã mừng rỡ reo lên: - A! Đây chính là tổ tiên của người Nhật! kvtruong sưu tầm
    1 like
  3. Kính thưa quí vị. Ông Lê Hưng là con trái thứ của nhà chiêm tinh gia và phong thủy nổi tiếng Thiên Lương. Ông đã gửi nhiều bài viết có giá trị học thuật cho diễn đàn lý học Đông phương. Dưới đây là một trong những bài viết của ông liên quan đến Dịch học ứng dụng để các bạn tham khảo. Nội dung bài viết về phương pháp hướng nghiệp theo Lý học Đông phương mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp ích cho anh chị em trong việc chọn cho mình một vị trí thích hợp để hành nghiệp. ================================ CÁCH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP, THEO LÝ HỌC CỔ TRUYỀN PHƯƠNG ĐÔNG Lê Hưng VKD I. Dịch lý Âm Dương là quá trình CHO & NHẬN: Thuyết dung thông nghiệm sinh “thiên nhân hợp nhất”, (sự sống con người luôn gắn kết & thích ứng chặt chẽ với cảnh quan xã hội và môi trường tự nhiên) của khoa lý học phương đông (Châu Á) được đúc kết từ quan niệm: - Trái đất là một “hành tinh” trong quần thể tinh hệ Thái Dương; loài người lại là chủng sinh vật ưu tú bậc cao (nhân linh ư vạn vật) cư trú trên trái đất, tất yếu phải chịu mọi chi phối của hệ thống qui luật phức hợp Thái Dương hệ, tuỳ theo vị trí không gian (thuật ngữ: địa chi) và vị trí thời gian (thuật ngữ: thiên can) mà cá nhân sinh sống … Sức sống – vitaliste của mọi sinh vật (kể cả người) trên địa cầu là một tiến trình biến đổi “siêu năng lượng” từ chỉnh thể thống nhất Thái Dương hệ (thuật ngữ: Thái cực) được chẻ đôi (nhị phân) nhiều lần đối với muôn loài – muôn vật. Nguồi “năng lượng nhị phân” ấy gồm hợp phần của hai tác động chính: - tác động CHO (thuật ngữ: dương tán) - tác động NHẬN (thuật ngữ: âm tụ) Gọi chung là “Nguyên thể Thái cực, dịch động Âm Dương” (Thái Cực sinh lưỡng nghi), chủ yếu xuất phát từ nguồn năng lượng qui môi lớn (vĩ mô) của định tinh Mặt trời (thuật ngữ Thái Dương) cho đến nguồn năng lượng qui mô nhỏ của hộ tinh gần trái đất nhất là Mặt Trăng (thuật ngữ: Thái Âm). Cách vận động năng lượng của hai thiên thể quen thuộc nêu trên đối với cơ thể người, được người xưa nghiệm lý bằng hệ toạ độ “Thiên Can – Địa chi” để định lượng mật độ tương tác năng lượng Âm & Dương với mỗi bộ máy người (thông qua 4 tham số nạp âm Can – Chi: năm – tháng – ngày – giờ sinh ra đời của chủ thể) Bộ môn Linh Khu thời mệnh học (cũng quen gọi là Tử Vi đẩu số) được hình thành từ chuỗi ý tưởng nêu trên (lấy đối tượng nghiên cứu chính là Thái Dương và Thái Âm), để khảo sát sức sống (état vitaliste) nói chung và cách sống (vitalité) mỗi người nói riêng (trên cơ sở tận dụng tối ưu mọi “tiềm năng sống” - faculté virtuelle của mỗi chủ thể) sao cho thích hợp với lợi ích của cộng đồng xã hội ! Nhiều thế hệ người xưa ở nước ta đã tận dụng phương pháp lý học này, để định hướng nghề nghiệp tương lai cho con cháu của mình… II. Giới thiệu tám (08) dạng thức tiềm năng sống cổ truyền: Trong số hơn 518.400 dạng linh khu đồ (LKĐ) của bộ môn Linh Khu thời mệnh học áp dụng chung cho nhân loại (căn cứ vào 4 thông số: năm – tháng – ngày – giờ sinh ra đời), nhóm nghiên cứu hậu TL khi khảo sát chuyên đề “cách vận hành của Thái Dương” trên 12 vị trí không gian (địa chi) và thời gian mỗi tháng (âm lịch: 29 hoặc 30 ngày), đã qui nạp được tám (08) nhóm dạng thức “tiềm năng sống” (faculté virtuelle) tổng quát về đặc trưng nhân cách tính (1): 2.1- nhóm dạng thức “Cơ – Nguyệt – Đồng – Lương”: nhóm nề nếp – qui củ, kỹ tính về chi tiết và số liệu, đảm đang quản lý sự việc … 2.2- nhóm dạng thức “Sát – Phá – Liêm – Tham – Tử - Vũ”: nhóm dấn thân, mạo hiểm từ cách nghỉ đến việc làm, biết tính toán để thu hút người khác … 2.3- nhóm dạng thức “Âm – Dương – Lương”: nhóm nghệ thuật tính, trực giác và trực cảm nhạy bén, phong phú trí tưởng tượng, quan tâm liên kết đại thể được nhiều sự kiện nhanh nhạy & lý thú… 2.4- nhóm dạng thức “Tử - Phủ - Vũ – Tướng – Liêm”: nhóm mưu trí sách lược, sắc sảo giao tiếp, lịch lãm dẫn dắt theo kế hoạch … 2.5- nhóm dạng thức “Sát – Phá – Tham”: nhóm thực dụng & phồn thực, làm theo thực tế quan sát, tự tin tiến hành nhanh chóng, xây dựng tiện nghị vật chất … 2.6- nhóm dạng thức “Phú – Tướng”: nhóm quản trị chiến thuật, đảm lược nghệ thuật điều hành vụ việc, dễ thu phục – hấp dẫn dù đối tác khó tính … 2.7- nhóm dạng thức “Cự - Nhật”: nhóm công ích xã hội, kỹ lưỡng thu thập dữ liệu, chu đáo kế hoạch, hỗ trợ & biết phòng xa … 2.8- nhóm dạng thức “Cơ – Cự - Đồng”: nhóm phản biện, khám phá tìm kiếm mới lạ, quan sát chu đáo để sáng tạo thêm điều mới mẻ … III. Bảng tương thích nghề nghiệp theo đặc trưng tiềm năng sống: Theo kinh nghiệm thu thập được (trong thực tế khảo sát các LKĐ) (2) của dòng họ Lê Lã – Hưng Yên, nhóm nghiên cứu hậu TL đã đúc kết bảng xếp nhóm nghề nghiệp tương thích – tương hợp với 08 nhóm đặc trưng tiềm năng sống, như sau: IV. Bảng tìm nhanh dấu vết nhóm đặc trưng tiềm năng sống: Trong số 12 chủ đề mô tả toàn cảnh số phận người trên LKĐ, người nghiên cứu phải chú trọng quan sát 3 cung địa chi mang chủ đề Mệnh – Quan – Tài (là một liên kết bền vững suốt cả cuộc đời mỗi cá nhân), để nhận diện đặc trưng tiềm năng sống, theo bảng định vị của dk.Thái Dương: Thí dụ 1: khi dk Thái Dương ở cung Thìn, mà cung Mệnh – Quan – Tài cũng đóng ở tam hợp cung Thân – Tý – Thìn, thì chắc chắn (100%) thuộc dạng thức: Cự - Nhật. Thí dụ 2: khi dk. Thái Dương ở cung Mão, mà 3 cung Mệnh – Quan – Tài đóng ở tam hợp cung Tỵ - Dậu – Sửu à thuộc dạng thức: Cơ – Cự - Đồng Lưu ý quan trọng: cấp độ thuận lợi (hanh thông) hay khó khăn (gian truân) theo cách lượng giá của nhóm nghiên cứu hậu TL, như sau: - Loại A (tốt nhất) là tam hạp cung Thân – Tý – Thìn - Loại B (khá) là tam hạp cung Dần – Ngọ - Tuất - Loại C (trung bình) là tam hạp cung Tỵ - Dậu – Sửu - Loại D (kém) là tam hạp cung Hợi – Mão – Mùi V. Bảng kê vị trí dk. Thái Dương trên LKĐ: Trong quá trình định hướng nghề nghiệp cho một người (theo linh khu đồ), việc quan trọng nhất là phải biết vị trí của dk. chủ đạo: Thái Dương đóng ở cung địa chi nào trên LKĐ? (qui tắc định vị dk. Thái Dương đã được dẫn giải chi tiết trong bài “Định vị dữ kiện Thái Dương trên linh khu đồ”, gồm cả bảng phụ lục 1: Đẩu Sơn ngũ hành độn pháp), nay tóm lược gọn lại theo bảng kê sau: Định vị dk. Thái Dương (theo ngày sinh và ngũ hành cục bộ) Thí dụ 3: sinh ngày 29 thuộc Kim cục, tra bảng ta biết ngay dk. Thái Dương ở cung Mão Thí dụ 4: sinh ngày 12 thuộc Thuỷ cục, tra bảng ta biết ngay dk. Thái Dương ở cung Thìn Tạm kết Mỗi khi tìm hiểu tiềm năng sống rồi định hướng ngành nghề thích hợp, theo phương pháp luận của lý học cổ truyền phương đông, chủ thể của LKĐ cần lưu tâm 5 giai đoạn quan sát: 1. Đầu tiên (bước 1) là nắm rõ vị trí 3 cung địa chi của chủ đề Mệnh – Quan – Tài trên LKĐ. 2. kế tiếp (bước 2) tìm biết ngũ hành cục bộ của chủ thể linh khu đồ (xem bảng “Đẩu Sơn ngũ hành độn pháp”) căn cứ vào vị trí cung an Mệnh và thiên can năm sinh. 3. tiếp theo (bước 3) là tìm biết vị trí dk. Thái Dương ở cung địa chi nào, tuỳ theo ngũ hành cục bộ và ngày sinh (âm lịch) của chủ thể LKĐ. 4. tiếp theo nữa (bước 4) là đối chiếu cung lưu trú của dk. Thái Dương với tam hạp cung Mệnh – Quan – Tài, để nhậh dạng được nhóm đặc trưng tiềm năng sống (xem lại mục IV) 5. sau cùng (bước 5) là xem bảng tương thích nghề nghiệp với nhóm đặc trưng (mục III) để định hướng (hoặc tư vấn hướng nghiệp) công việc tương lai … Lê Hưng VKD Chú thích: (1): căn cứ vào 14 dữ kiện chính yếu (dk.VIP) thuộc 2 nhóm năng lượng: - dương tán (Thái Dương) gồm 6 dữ kiện năng lượng lớn từ Mặt Trời - âm tụ (Thái Âm) gồm 8 dữ kiện năng lượng nhỏ từ Mặt Trăng (2): chưa kể các hiệu lực tương tác “tán trợ” của 114 dữ kiện thứ yếu khác (các sóng & trường điện từ của quần thể hành tinh & hộ tinh thuộc Thái Dương hệ, không kể Mặt Trời & Mặt Trăng) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Nguồn tham khảo: (sách của NXB. Tổng Hợp tp. HCM) 1. Tâm Thiền lẽ Dịch xôn xao (2008) 2. Nghiệm lý hệ điều hành Âm Dương (2010) 3. Biết mình – hiểu người, hài hoà cuộc sống (2012)
    1 like
  4. Em ở đâu thế Cải Xoong? Chị hiểu em nghĩ gì. Vì đường tình duyên của chị cũng như em, chị cũng cảm nhận được cái khó khăn của đường tình duyên, chồng con của chị qua chuyện yêu đương như bây giờ. Người mình thích thì không thích, người thích mình thì mình chẳng bao giờ muốn gặp lại lần nữa :(. Đối với con gái như mình, chồng con là niềm hạnh phúc lớn nhất thế mà theo tử vi lại chẳng ra sao. Số chị lấy chồng muộn, cung phú xấu khó tránh khỏi dang dở ... (hình như em đọc rồi)... Chị hì chị đã chán lắm khi biết số mình như thế, nhưng mà chán mãi thì cũng chẳng làm đc gì :( Thôi thì cứ vạn sự tùy duyên. Giờ em cố gắng tu tâm dưỡng tính, học cho mình cách kiềm chế, nói năng nhẹ nhàng ... rồi đi học trang điểm, đi học nấu ăn, học nhảy nhót... mỗi thứ biết 1 tí có khi giữ được chồng, đỡ được 2 lần chồng đấy :( Hôm nay chị vừa lên chùa Hà cầu cho chuyện thi cử thuận buồm xuôi gió, cầu cho chị gặp người tốt để gắn bó trăm năm. Không biết chị thành tâm thì có đỡ gì hơn không. Lần này chị cầu là lần 3 rồi đấy. Nếu em ở HN thì chị sẽ rất sẵn sàng làm bạn với em, số của chị : 0946758123
    1 like
  5. Anh Nhất Sơn thân mến, Em hiểu tình cảnh và tâm trạng cũng như lo lắng của anh hiện tại, có thể nói là cùng cảnh như chúng em, lục tìm hiểu đủ mọi trường phái luận lý nhưng càng tìm càng rối bời đó anh ạ. Thứ nhất, em tin rằng anh chị rất yêu thương nhau. vì vậy, hiện giờ hãy cứ vững tinh thần yêu nhau cứ lấy đã nè!:) Thứ hai, hình như anh chị cũng cần phải hiểu 1 nguyên tắc mà bài viết của bác Thiên Luân nhấn mạnh : Xem cung phi là không thỏa đáng, độ chính xác thấp. So tuổi vợ chồng KHÔNG xem cung phi. Ở đây ta hiểu nôm na các bác luận tuổi dựa trên tương tác can chi ngũ hành, và điều quan trọng là anh chị sinh con út hợp tuổi sẽ hóa giải rất nhiều!!! Thứ ba, với sự phản đổi của gia đình, anh chị cố gắng thuyết phục và có thể đưa bố mẹ đến thẳng trung tâm LHPD để các cô chú giúp đỡ khai thông tư tưởng các cụ. (Sắp tới e cũng tính đưa mẹ đến trung tâm nè). anh yên tâm, em tin rằng với sự tư vấn giải thích thấu đáo của các chuyên gia, hai cụ sẽ yên tâm cho cưới thôi:) Thứ tư, thiết nghĩ, các cụ có câu ở hiền gặp lành, anh chị muốn có cuộc sống bình an may mắn thì cách nhanh nhất và tốt nhất là PHÓNG SINH (chim hoặc cá, cua ốc ếch ), (cái này em học được từ lời bác Thiên Sứ), em nghĩ khi mình có tâm từ bi coi trọng muôn loài, cứu thoát sinh linh là tự trong lòng mình được yên ổn, phước đức cũng từ đó mà nhân lên, thêm vào có các bác tư vấn cho ngày cưới hỏi đẹp nữa, hai vợ chồng có thể yên tâm mà sống bên nhau rùi:) Mong anh chị sớm vượt qua khó khăn này nhé!
    1 like
  6. Sợ nhất cái gì? Chú tiểu hỏi hoà thượng: - Thưa sư phụ, người ta sợ nhất cái gì? - Thế con cho là cái gì? - Hoà thượng hỏi lại đồ đệ. - Có phải là sự cô độc không ạ? Hoà thượng lắc đầu: - Không đúng! - Thế thì là sự hiểu nhầm chăng? - Cũng không đúng! - Là sự tuyệt vọng? - Không đúng! ... Chú tiểu đưa ra liền mười mấy phương án, nhưng hoà thượng đều lắc đầu. - Vậy thì sư phụ nói cho con xem, đó là cái gì? - Chú tiểu chưa chịu thôi. - Là chính con? - Chú tiểu ngẩng đầu, mở to mắt dường như hiểu nhưng cũng dường như chưa hiểu, chú nhìn thẳng vào sư phụ như xin điểm hoá. - Đúng vậy! - Hoà thượng cười nói - Thực ra những điều con vừa nói như sự cô độc, sự hiểu lầm, sự tuyệt vọng... đều là cái bóng của thế giới nội tâm của con, đều là cảm giác mà tự con gây ra cho con thôi. Nếu con tự nghĩ là những cái này thật đáng sợ thì đúng là con tự đánh bại con. Còn nếu con nghĩ là chẳng có gì đáng sợ cả, ta có thể chiến thắng thì chẳng cái gì có thể áp đảo con. Bởi vì một người mà ngay cả bản thân mình cũng không sợ thì còn sợ cái gì nữa. Cái làm cho ta sợ không phải là những suy nghĩ mà là chính bản thân ta. Chú tiểu bỗng ngộ ra.
    1 like
  7. Bảo bối - Sợ mất cái gì? Vào lúc đệ tử học sắp thành tài, sư phụ cho anh ta xuống núi để vượt qua 81 thử thách cuối cùng. Trước khi lên đường, sư phụ cho anh ta một bảo bối. Bảo bối đó quả là hiệu nghiệm, nhờ có nó, anh ta đã vượt qua được 80 cửa ải như sông lớn, vực sâu hoặc đi qua sa mạc không người, chịu được mùa hè nóng như đổ lửa, mùa đông lạnh như cắt da... Cửa ải thứ 81 là một ngọn núi hiểm trở. Nhờ bảo bối, anh ta đã vượt qua được những chặng đường dốc cao vực thẳm, nhưng khi đến lưng chừng núi thì anh ta gặp một vách đá dựng đứng, cao hơn tay với của anh ta một chút, nhưng mặc dù đã cố gắng hết sức anh ta vẫn không sao bám được vào gờ vách trên. Ba ngày ba đêm liền anh ta cứ quanh quẩn tại đó, trong lòng đã có chút nghi ngờ tác dụng của bảo bối. Đúng lúc đó, vị sư phụ xuất hiện. Đệ tử vội vã thưa: “Bảo bối không linh nghiệm nữa." Sư phụ cười nói: “Xem ra con vẫn chưa nắm được những điều kỳ diệu đã học. Bảo bối có thể lúc thế này, lúc thế khác, nhưng trong trường hợp này sao con không dùng nó làm hòn đá kê chân mà cứ khư khư ôm nó trên người như một gánh nặng?"
    1 like
  8. Tất cả phụ thuộc hành động của bạn mà thôi. Đâu phải ai có lá số giống thế này thì đều >=2 chồng. Có người còn chẳng có chồng nữa kia.
    1 like
  9. năm sau lấy chồng rồi, số giầu có, chồng cũng giầu có. Bạn không nên lo lắng điều gì cả.
    1 like
  10. Ăn tay gấu mong thành “chiến binh dũng mãnh”: Cơn ác mộng…hùng chưởng "Sau một hồi ba hoa đã đời chuyện "ăn món này bổ, ăn món kia… mạnh", cả thảy hân hoan nâng ly rượu pha huyết rắn hổ mang chúa chúc mừng món ăn quý tộc vừa được đầu bếp mang lên. Đó là 2 bàn tay khổng lồ đen sì sì được hầm thuốc bắc ngun ngút khói." Rừng lồng lộn khi có người lạ đến Nhóm 3 người đàn ông mặt đỏ au, thân hình phốp pháp ngồi bên chiếc bàn đá trong một biệt thự sang trọng ở quận 7, TP HCM. Sau một hồi ba hoa đã đời chuyện "ăn món này bổ, ăn món kia… mạnh", cả thảy hân hoan nâng ly rượu pha huyết rắn hổ mang chúa chúc mừng món ăn quý tộc mà ngày trước chỉ có vua chúa mới dám dùng, vừa được đầu bếp mang lên. Đó là 2 bàn tay khổng lồ đen sì sì được hầm thuốc bắc ngun ngút khói. Trước khi "động thủ", 1 trong 3 ông khách ra chiều sành điệu đứng dậy khoát tay, chú giải với giọng cười hô hố: "Hùng chưởng là thằng này đó! Ẩm thực nó anh em mình sẽ tích nạp phong ba bão táp, gom hết sức mạnh của rừng xanh, khi lâm trận là các em đều van xin ông anh… tha mạng". Chẳng biết trong 2 bàn tay đó, có bàn tay nào là của Rừng? Sự phẫn nộ của Rừng Rừng là tên của một trong nhiều chú gấu đang được cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ gấu và thú họ mèo Cát Tiên, thuộc Tổ chức WAR (WildLife At Risk), tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam. Nơi Rừng "an dưỡng" nằm giữa vùng lõi Vườn Quốc gia Cát Tiên phía sau Trụ sở Hạt Kiểm lâm Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai). Lúc này 9h sáng, trong lúc những bạn gấu khác đang vui đùa ở khu bán hoang dã thì Rừng tựa lưng vào song sắt, ánh mắt đỏ ngầu nhìn mấy người khách lạ đến thăm. Khi khách đến gần, bất ngờ Rừng chồm dậy, ánh mắt man dại, gầm rú… chấn động cả khoảng rừng. Rồi Rừng lao đến phía cánh cửa sắt, dùng tay lắc mạnh điên loạn như muốn thoát ra ngoài, như muốn lao đến vồ xé đám người kia. Vì sao Rừng lại "nổi khùng" như thế? Liệu trong đám người ấy, có ai là kẻ thù của Rừng? Trước cơn cuồng nộ của Rừng, đoàn khách du lịch gồm 5 người đến từ TP HCM dừng lại. Họ sợ Rừng xổng chuồng "gây án"? Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Bởi họ dừng bước cũng còn vì cái khoát tay của anh Nguyễn Văn Cường, người phụ trách Trạm cứu hộ. "Trung tâm Cứu hộ gấu và thú họ mèo Cát Tiên hiện đang cứu hộ, nuôi dưỡng 27 cá thể gấu, trong đó có Rừng" anh Cường - "vú em" của gấu, sau cái khoát tay đã chia sẻ thông tin ấy với khách. Rồi anh khẽ thở dài khi nhắc đến Rừng: "100% gấu được giải phóng khỏi các trang trại chuyên khai thác gấu lấy mật khi được đưa về trạm đều mang những vết tích đáng sợ từ con người. Có cá thể gấu mắt mờ, da lở loét, ổ bụng viêm nhiễm do liên tục bị người ta chích kim tiêm nhiễm trùng vào hút mật. Có cá thể gấu vì bị giam cầm lâu năm trong chiếc lồng chật hẹp chẳng thể di chuyển được nên chi khớp cứng đờ, lúc được thả tự do, chỉ biết ngồi bệt một chỗ. Riêng Rừng thì thảm hại nhất!". Những cán bộ-nhân viên ở trung tâm chẳng biết chú gấu Rừng xuất thân từ cánh rừng nào? Họ chỉ biết sau hơn chục năm trời bị nuôi nhốt tại một khu du lịch ở Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), Rừng cùng những "anh em" của nó gồm "Núi-Sông-Suối" được các kiểm lâm viên và những người làm công tác cứu hộ động vật hoang dã của Tổ chức WAR giải phóng. Và một điều mà những người giàu ân tình với thú hoang như "vú em" Nguyễn Văn Cường rõ nhất là 100% gấu đã và đang bị nuôi nhốt ở khắp các trang trại trong cả nước đều xuất thân từ núi rừng. "Nhiều năm trước, có thể Rừng bị "bứng" ra khỏi đại ngàn thâm u đưa về phố thị, bị tống vào trang trại khi nó đang là chú gấu trưởng thành. Mà cũng có thể khi ấy Rừng hãy còn rất nhỏ, lúc nào cũng đeo bám, lẽo đẽo bên mẹ" - anh Trần Văn Quản, người có thâm niên gần 10 năm làm "vú em" cho gấu giữa rừng sâu, suy luận: "Có thể một ngày nọ, do mẹ bị sụp bẫy, hay gục ngã trước họng súng tàn bạo của phường săn, vậy là Rừng bị người ta trói chặt, bị mua bán lòng vòng và sau cùng trở thành "tù nhân" của lòng tham và sự lạnh lùng từ những kẻ xem cái túi mật trong ổ bụng của nó… là mỏ vàng để hốt bạc". Nhìn Rừng vẫn còn gầm rú trong cơn điên dại, anh Quản trĩu giọng cho biết: "Năm nay Rừng 16 tuổi và có "thâm niên" hơn 14 năm bị người ta cầm tù". Anh chau mày nói: “Khi được đưa về trung tâm, bên cạnh những vết thương đáng sợ như mắt mờ, da lở loét, ổ bụng viêm nhiễm…, Rừng còn khiến nhiều người đau lòng bởi bàn tay trái bị người ta tháo khớp”. "Khi ấy Rừng đúng nghĩa là một con gấu tàn phế, chất chứa từ trong ánh mắt, tiếng gầm của nó là mối hận thù con người lên đến đỉnh điểm!". Ở Trung tâm Cứu hộ gấu và thú họ mèo Cát Tiên, Rừng không phải là cá thể gấu duy nhất bị cụt tay. Bởi còn có Hope và Hy Vọng (tên do các "vú em" đặt). Hope cụt tay do bị trọng thương khi dính bẫy của phường săn. Hy Vọng mất 1 chi trước bởi vết thương phát sinh trong quá trình vận chuyển từ trang trại nuôi nhốt về trung tâm cứu hộ! Nhưng Rừng thì khác! Rừng trở thành "phế nhân", Rừng mất tay vì thói phàm ăn tục uống của con người. Cánh tay bị mất ấy của Rừng được người ta gọi bằng cái tên mỹ miều "hùng chưởng". Đây là món ăn mà chỉ những kẻ lắm tiền mới dám "rớ tới". Họ tin rằng sức mạnh của loài gấu dồn ở 2 chi trên. Vì gấu thường xuyên liếm tay nên đôi tay ấy tích tụ “nguyên khí”, nên người ăn tay gấu sẽ có sức mạnh phi thường. Sẽ sớm đạt được ý nguyện trở thành chiến binh phòng the… dũng mãnh! Thói ham hố vô độ của con người! "Vú em" Vũ Văn Cường khẳng định: "Khi về với trung tâm, Rừng đã mất chi. Nhiều người không biết cứ nghĩ rằng Rừng tàn phế do sụp bẫy, bị trọng thương. Nhưng căn cứ vào vết thương đã lành sẹo từ khớp tay, chúng tôi biết Rừng bị tháo khớp!". Từ cuộc trò chuyện với những người làm công tác cứu hộ gấu, mới biết giữa xã hội văn minh, vẫn có nhiều, rất nhiều kẻ lắm tiền vốn ham hố chuyện giường chiếu sẵn sàng chi cả núi tiền để lao vào các thú ăn tươi nuốt sống động vật hoang dã. Không chỉ khoái trá khi chứng kiến cảnh phường con buôn chẻ sọ lấy óc cho mình tẩm bổ, người ta còn tích cực ăn cả bào thai của các loài culi, khỉ, tê tê, cọp, sơn dương… và cả bào thai của những con gấu như Rừng. Liệu đây có phải "hùng chưởng" của Rừng? Để có được bào thai của các loài thú hoang ấy đặng chiều lòng những kẻ lắm tiền, các tay "đao phủ" lạnh lùng rạch bụng những con vật lúc chúng đang bụng mang dạ chửa, lúc chúng còn sống chứ không phải đã chết. Họ tin bào thai thú khi lấy ra như vậy mới tốt, mới bổ. Rạch bụng con thú còn sống để lấy bào thai, người ta còn làm được, huống chi việc tháo khớp lấy chi như trường hợp của Rừng. Quy trình kể ra đơn giản thôi. Nhận được đơn đặt hàng, người ta chỉ việc tiêm cho Rừng liều thuốc mê, sau đó họ dùng con dao sắc lẹm cắt đứt chi trước của Rừng từ khuỷu… Để rồi khi tỉnh dậy, Rừng rên siết với cánh tay bị cắt cụt đầy đau đớn! Có lẽ cũng từ cái ngày bị tháo khớp ấy, Rừng vừa căm phẫn vừa kinh sợ loài người đến đỉnh điểm. Và cũng có lẽ vì nỗi ám ảnh ấy vẫn còn hằn sâu nên khi thấy những vị khách lạ, vì nghĩ người ta đến để chọc kim vào ổ bụng mình hút mật, hay nghĩ rằng mình sắp bị tiêm liều thuốc mê để tháo khớp cánh tay còn lại mà Rừng… cuồng điên, lồng lộn? Anh Cường khẳng định: "Rừng vẫn bị stress, cuồng loạn khi thấy bóng dáng hoặc ngửi mùi người lạ bởi những nỗi ám ảnh ấy trở về". Cuộc đời của một con gấu "phế nhân" như Rừng quả là đau đớn. Rừng như nhiều loài móng vuốt khác như hổ, báo, mèo… di chuyển bằng tứ chi và cầm nắm, đào bới, đánh nhau bằng 2 chi trên. Nên việc Rừng bị tháo chi để phục vụ cho thú ăn uống của con người thì quả là cơn ác mộng. Dẫu được chăm sóc tốt nhưng vì việc cầm nắm, ăn uống gặp nhiều khó khăn, trở ngại nên sức khỏe của Rừng không tốt bằng những "anh chị em" khác. Và cũng vì thể trạng yếu, di chuyển chậm nên Rừng kém thích nghi, khó hòa nhập với bầy đàn là những chú gấu được giải phóng từ các trang trại được nuôi dưỡng trong môi trường bán hoang dã ở rừng Cát Tiên. Vì thế mà Rừng tủi thân, sống khu trú, tách bầy, thường xuyên bị stress. Thương Rừng chịu nhiều thiệt thòi, các nhân viên Trạm cứu hộ đã gắng sức chế tạo nhiều đồ chơi cho Rừng đùa vui. Nhưng có những lúc bắt gặp ánh mắt mờ đục của Rừng dán chằm chằm vào các bạn gấu đang đùa giỡn, các anh Cường, Quản… có cùng cảm giác bất lực, chua xót lẫn căm phẫn kẻ nào đó đã nuốt bàn tay của Rừng! "Rừng mất chi, thậm chí mất mạng cũng được nếu như cánh tay ấy của Rừng thực sự thần hiệu trong việc giúp người ta từ yếu thành mạnh, lướt qua những nguy nan của bệnh tật. Đằng này…!" - anh Cường khẽ chép miệng, chua xót! Tay gấu không phải là "thần dược" Người viết lần giở các thư tịch, y văn từ cổ chí kim và nhận thấy đúng như chia sẻ của những người làm công tác cứu hộ gấu, chẳng thấy y văn nào ghi tính năng "quỷ khóc thần sầu" của cánh tay mang tên "hùng chưởng" đã mất của Rừng. Có chăng trong “Từ điển Động vật & Khoáng vật làm thuốc”, Tiến sĩ Võ Văn Chi ghi dòng ngắn ngủi rằng "đôi khi bàn tay gấu cũng được sử dụng với những mục đích chữa bệnh khác nhau". Và trong cuốn “Dược tính chỉ nam” (Đông y sĩ Hạnh Lâm và Nguyễn Văn Minh) chú giải: "Hùng chưởng là bàn tay con gấu... Ai ăn được nhiều tay gấu có thể làm cho khí lực mạnh mẽ"… và chấm hết! Lương y Nguyễn Thái Bình (Hội Đông Y TP HCM): Tàn nhẫn, không hiệu quả Việc tháo khớp gấu lấy chi như vậy thật quá nhẫn tâm và vô ích. Bởi "hùng chưởng" chẳng quá thần hiệu như mọi người lầm tưởng và không phải ai "yếu toàn tập" khi ăn "hùng chưởng" vào đều phương phi, khỏe mạnh... Sức khỏe là do quá trình rèn luyện mà thành. Muốn khỏe chẳng cần phải ăn uống sơn hào mĩ vị vô độ mà chỉ cần siêng năng luyện tập thể thao, ăn uống điều độ, ăn những món bình thường quanh mình nhưng khoa học, kiên trì. Bí quyết chỉ đơn giản thế thôi. Chứ đua nhau ăn bào thai, tay gấu làm chi vừa tốn tiền, nhẫn tâm lại chẳng hiệu quả! Hùng chưởng chỉ là thế thôi, chẳng có gì "ghê gớm". Chỉ là "đôi khi được sử dụng". Chỉ là "ai ăn được nhiều có thể làm cho"… Những điều này đồng nghĩa với việc tay gấu nói chung, cánh tay của Rừng nói riêng không phải là "thần dược" như người ta lầm tưởng. Mà đâu chỉ như thế, trong nhiều trường hợp kẻ ăn cánh tay gấu bị tháo khớp nào biết đang tích nạp độc chất vào cơ thể? Người viết từng trò chuyện với ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát (tỉnh Tây Ninh), người từng được Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam vinh danh vì đã có nhiều hoạt động tích cực bảo vệ các loài động vật hoang dã, đặc biệt là loài gấu và biết được đường đi "rùng rợn" vào cơ thể các vị đại gia của mật gấu và tay gấu! Ông Xuân tiết lộ rằng thường thì tay gấu hay túi mật nguyên chiếc đến tay người có nhu cầu đa phần là "phế phẩm" từ gấu đã chết. Bởi chỉ khi gấu chết không thể khai thác mật được nữa, người ta mới tiến hành phanh thây, cắt lấy những bộ phận cơ thể kia bán cho người lắm tiền. Hân hoan ăn uống, nhiều người cứ nghĩ mình tích nạp các dược tính từ gấu. "Họ nào biết đang nạp vào cơ thể đủ thứ độc chất. Bởi lẽ trước khi gấu chết, chủ trang trại đã tiêm vào cơ thể con vật rất nhiều thứ thuốc những mong cứu sống nó để tiếp tục trục lợi" - ông Xuân khẳng định. Phớt lờ những điều ấy, người ta vẫn lao vào các phi vụ săn gấu, cầm tù gấu, chọc kim lấy mật và hẳn nhiên là không từ việc tháo chi con vật lúc nó còn sống, như trường hợp của Rừng. Máu lạnh, tàn bạo, dã man ư? Điều đó miễn bàn. Nhưng dẫu sao, như sẻ chia của những người làm công tác cứu hộ gấu, trường hợp của Rừng cũng có thể được xem là "kết thúc có hậu". Bởi thực tế đã có nhiều cá thể gấu chết thảm sau khi bị người ta tháo khớp vì vết thương nhiễm trùng, hoại tử. Và bi thảm hơn, có những cá thể gấu chẳng thể nào được như Rừng, nghĩa là sau khi bị tháo khớp vẫn đều đặn bị người ta giam cầm, ngày ngày bị dùi kim nhọn vào lồng ngực hút mật cho đến khi… gục chết! Theo N.T.D. An ninh thế giới ========================= Tàn nhẫn! Vô nhân đạo. Cái gì cũng có quy luật nhân quả của nó. Đây là quy luật khách quan. Nhưng vì nó nhuốm màu tôn giáo, tín ngưỡng nên bị coi là mê tín và không ít kẻ đã bác bỏ điều này. Tôi đã được nghe một nhân chứng trực tiếp trong một bữa tiệc man rợ vì có món ăn óc khỉ sống. Người này đã không ăn. Nhưng anh trai của anh ta và các bạn người anh này đã ăn. Tất cả đều phá sản, chết và phiêu bạt. Bản thân anh ta cũng phá sản kiệt quệ. Hình như tôi có kể điều này một lần ngay trong topic Nghiệp chướng. Sở dĩ người ta không tin nhân quả chính vì nó không tương tác trực tiếp - thí dụ ăn tay gấu xong lăn đùng ra chết và khoa học chứng minh rằng trong tay gấu có chất độc chẳng hạn. Trường hợp này họ tin ngay và chẳng ai dám ăn tay gấu, hoặc óc khỉ. Nhưng vì nó là tương tác gián tiếp và qua nhiều ảnh hưởng phức tạp, chồng chéo. Nên người ta không thể dễ dàng nhận thấy, nên không tin và cứ tiếp tục hành xử tàn ác như vậy. Một con bướm hồn nhiên vỗ cánh ở Amazon có thể tạo nên cơn bão ở Thái Bình Dương - Đấy là những tri thức khoa học đã manh nha nhận thấy như vậy. Huống chi tiếng gầm thét, uất hận của một con gấu - và của bao sinh vật đau đớn, chết oan ức - đang chôn trong nghĩa trang của chúng nó chính là cái dạ dày (Bao tử) của mỗi con người - thì - hậu quả của nó sẽ như thế nào? Bởi vậy, nghiệp chướng trùng trùng, bể khổ không thoát ra được! Đó chính là nhân quả vậy. Hãy xem những điều cô Hằng nói và suy nghiệm. http-~~-//www.youtube.com/watch?v=fY-4Wgkkssw&feature=player_embedded
    1 like
  11. Đức Phật trên cao Đức Phật rất gần Qua những vách đá, tầm nhìn của tôi cũng là chân dung của Đức Phật đã vô tình được tạo nên bởi độ mòn của mưa nắng Và ở nơi cao nhất, Ngài cũng được tôn tạo bởi sự cung kính tài hoa của nghệ nhân
    1 like
  12. Ngày xưa ngoài 25 là muộn lắm rồi, giờ có khi cứ ngoài 28 cho chắc ăn nhỉ. Đúng thế, chữ ký của Lệnh Hồ ca rất hay . Lệnh Hồ ca còn rất giỏi y thuật và rành về chăm sóc trẻ nhỏ nữa.
    1 like
  13. 1 like
  14. Số 01662: đây là người cương trực, ngay thẳng và nóng tính, làm việc gì là làm cho xong, nhanh nhẹn, nhiệt tình. tình cảm với mọi người rất tốt đẹp, chỉ mỗi cái đang cứ đắm chìm vào tình cảm với một người bạn mà không dứt ra được. Trong lòng luôn muốn học hành tốt nhưng bản thân lại không thực hiện được như mong muốn của mình. Với bạn bè hay cả nể nên không tập trung vào học hành được, hay đi chơi, mải chơi. Bản thân cũng hay gặp nhiều chuyện phiền phức trong cuộc sống, nhất là do mấy cô bé yểu điệu gây ra cho mình. Số xấu, nên bỏ. Số 09260: Cũng giống số trên, khắc khẩu với mọi người. Lòng luôn cố gắng học nhưng thường hay cả thèm chóng chán, nên học hành càng ngày càng sa sút. Về tình cảm cũng không thuận lợi. Số này thì càng không tốt cho học hành. Nên dổi. Thân mến
    1 like
  15. 1 like
  16. HÚ HỒN Tối hôm qua Trần Phương tôi ngồi lai rai với nhóm chiến hữu ở một hè phố nọ, địa diểm đó có cái thú là cứ 5 phút là có một chuyến bay của các hãng quốc tế và quốc nội đáp xuống vì sân bay cũng ở gần đấy, cho nên vừa nhậu nhâm nhi chân gà nướng và ngắm máy bay đáp thì còn gì thú vị bằng, cô người yêu của TP lúc đầu cũng chẳng thích thú gì cái kiểu ngồi ăn uống ở vỉa hè như vậy nhưng riết rồi cũng quen, cứ mỗi tối khi dạo phố xong là lại đến điểm hẹn đó để bù khú cùng các bạn hữu cho vui. Nhưng hôm qua có một sự việc rất đáng nhớ và hi hữu là lúc tôi đang vừa cầm cái chân gà nướng nóng hổi lên định ăn thì có một tiếng máy bay rít xuống gần nghe đinh tai nhức óc, thì ra nó đang gặp sự cố gì đấy, chắc là chết máy giữa chừng, nhanh như cắt, tôi liền vứt ngay cái chân gà chạy đến đỡ bụng nó và chạy đà một đoạn dài rồi phóng vút nó lên không trung, may sao lúc đó máy bay vừa kịp khởi động máy lại được nên nó lượn vài vòng rồi đáp xuống an toàn. Hú hồn, nghĩ lại lúc đó mình không xử lý nhanh để máy bay rớt xuống nổ tung thì hậu quả kinh khủng đến mức nào. Chỉ tiếc cái chân gà nướng nóng hổi chưa kịp ăn và khi quay lại bàn thì chẳng còn miếng nào, tức thật.
    1 like