-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 20/04/2012 in Bài viết
-
Thiên Bồng và Rubi thân mến. Thế gian không chịu "Dịch tiếng Việt ra tiếng Việt", người nào người nấy cứ thích dùng ngôn ngữ chiên môn của mình, nên khó thông cảm. Tôi thí dụ: Khi chúng ta nói: "Công Đức của Đức Phật" thì có thể diễn nôm là" Sự đóng góp của Đức Phật" vào kho tàng tri thức của nhân loại. Nhưng tiếng Việt vốn phong phú, đa dạng - một thứ ngôn ngữ cao cấp trong suốt qúa trình phát triển của văn minh nhân loại - nên tùy theo ngữ cảnh mà sử dụng. Không thể vào chùa mà sửa chữ hòm "Công Đức" thành hòm "đóng góp" được. Từ khi Phật Pháp phổ biến trong xã hội Đông phương thì mỗi người, nhóm người tùy cơ duyên mà tiếp thu kiến thức của Phật Pháp. Trong hàng ngàn năm lưu truyền trong tha nhân, tất có những bậc cao tăng, trí giả nhận thức được bản thể của vũ trụ và hòa nhập. Tất nhiên khi họ đã ngộ được - tiếp thu được tinh hoa của Phật Pháp - thì họ đưa ra những ý tưởng để truyền đạt. Bởi vậy mới có "thiên kinh, vạn quyển" lưu truyền trong thế gian. Rồi những buổi giảng đạo, thuyết pháp của các thiền sư, tất cũng không ít những lần giảng theo kiến giải của cá nhân. Hàng ngàn năm trôi qua, nhưng khía cạnh khác nhau trong ý tưởng của Đức Phật được khái thác, được hiểu từ các vị cao tăng và nó trở thành những dòng tu riêng biệt. Ấy là nói theo Thiên Chúa giáo. Còn nói theo Phật giáo thì gọi là những Pháp môn (Lưu ý: Việc này khác với việc hình thành các trường phái trong phong thủy từ cổ thư chữ Hán về bản chất). Đức Phật nói: "8.4000 pháp môn đều đi tới giải thoát". Nhưng trong quá trình chiêm nghiệm, phân tích kiến giải đó, sẽ không thiếu hiện tượng hiểu sai những luận cứ, luận điểm của Phật pháp và diễn giải sai. Bởi vậy, Đức Phật đã lường trước điều này và đã nói - Đại ý: "Sau này có những kẻ nói giống ta, nhưng làm sai những ý tưởng của ta. Đó là Ma ba tuần". Bởi vậy, Thiên Bồng mới thấy tính cần thiết của phương pháp "Bát chính", trong đó quan trong là: "Chính tư duy" - cá nhân tôi rất tôn trong phương pháp này. Chính tư duy để phân biệt đúng - sai. Nhưng muốn chính tư duy thì bản chất lại rất khó. Vì như thế nào được coi là "chính tư duy"? Những cái mà ta cho là đúng có thật chính tư duy không? Hay là nó chỉ phản ánh thực trạng nhận thức của chính ta? Bởi vậy nó mới cần đến sự suy nghiệm, cần phương pháp suy nghiệm. Tỷ như đối chiếu, so sánh để tìm bản chất của vấn đề - mà cũng chỉ là bản chất trong mối tương quan của sự so sánh đối chiếu ấy. Nó rất phụ thuộc vào những kiến thức ta tiếp thu được và nó chỉ làm sáng tỏ trong mối tương quan những kiến thức mà ta đem ra so sánh để đối chiếu. Do đó, khi gặp một mâu thuẫn bởi những nhận thức mới thì - nếu không có một tinh thần cởi mở, nhận thức và phân biệt đúng tính khách quan hay chủ quan của vấn đề - dễ bị "Tẩu hỏa nhập ma" do sự mâu thuẫn giữa hiện tượng, hay vấn đề được nhận thức mới với sở kiến vốn có (Phật pháp quen gọi là "chấp"). Trong minh triết Tây Phương có một nhận định gần gũi và phản ánh một trong những khía cạnh của chính tư duy là: Nhưng trong ý tưởng minh triết này còn thiếu ít nhất một yếu tố - theo ý tưởng của tôi - là: Vậy những con người tự do và suy luận sai thì sao?Bởi vậy, chỉ một việc thực hiện đúng pháp là 1/ 8 điều Bát Chính của Đức Như Lai "Chính tư duy" đã là cả một kho tàng minh triết phức tạp. Từ những vấn đề được đặt ra này, chúng ta cùng chiêm nghiệm hành vi của vị Thiền Sư khi ngài quyết định chẻ tượng Phật làm củi để sưởi.3 likes
-
Di Chỉ Hà Mẫu Độ
Thiên Đồng and one other liked a post in a topic by Lãn Miên
Di chỉ Hà Mẫu Độ [ http://baike.baidu.com/view/1395.htm ] Hà Mẫu Độ nằm ở thị trấn Dư Diêu tỉnh Triết Giang TQ, cách tp cảng Ninh Ba 25 km. Nguồn gốc cái tên Dư Diêu thì có nhiều phán đoán: - “Phong thổ ký 风土记” ghi : “舜后支庶所封之地,舜姓姚,故云余姚 Thuấn hậu chi thứ sở phong chi địa, Thuấn tính Diêu, cố vân Dư Diêu”- là đất phong cho chi thứ của Thuấn, Thuấn họ Diêu nên nơi ây gọi là Dư Diêu. - “Việt tuyệt thư 越绝书” ghi: Thiếu Khang nhà Hạ phong cho thiếu tử Vô Dư đất Cối Kê để thờ phụng Vũ, ấp ấy là Diêu nên viết Dư Diêu. - “Sơn Hải kinh 山海经” ghi: Ấp có Câu Dư sơn, lại có Diêu giang phía nam nên gọi là Dư Diêu. - “Quận huyện dịch danh 郡县释名” thời Minh ghi: Huyện lệ Cối Kê, ở phía tây núi Dư Diêu, phía đông sông có họ Diêu, nên viết là Dư Diêu. - Còn có người chủ trương, địa danh Dư Diêu là một cái địa Việt ngữ 越语, nghĩa của nó là Đá Sáng Đời Tần đặt là Dư Diêu huyện (có thuyết nói là đời Hán) thuộc Cối Kê quận. Đông Hán, Kiến An thứ 5 (năm 200) bắt đầu xây huyện thành, là một trong cổ huyện thành của Triết Đông. “Thái hòa hoàn vũ ký” ghi: Đầu thời Đường thì Dư Diêu bao gồm cả Minh Châu và Thượng Ngu, là “Việt châu cự trấn 越州巨镇”, đến Vũ Đức năm 4 (năm 621) thì thăng lên là Diêu Châu. Thời Tống gọi là Vọng Huyện, nổi tiếng là “Đông Nam Tối Danh Ấp”. Thời Nguyên, Nguyên Trinh năm đầu (năm 1295) đổi là Dư Diêu Châu. Thời Minh, Hồng Vũ năm 2 (năm 1369) lại hạ cấp xuống thành Dư Diêu Huyện. Nay là một trấn trong 8 trấn của tp Ninh Ba tỉnh Triết Giang. [ Hà Mẫu Độ nằm ở đoạn qua sông Diêu Giang. Âm Ngô Việt gọi là Hói Mụ Đò, tức chỗ để đò qua Sông Mẹ (Hói Mụ), do vậy mà có tên chữ Hà Mẫu Độ 河姆渡. Còn ý kiến cho rằng địa danh Dư Diêu là từ Việt ngữ 越语, có nghĩa là Đá Sáng, cũng có lý, chính xác là Đá Chiếu, trong tiếng Việt có từ ghép Chiếu Sáng và Cháy Sáng, chứng tỏ từ Cháy=Chiếu=Diệu=Diêu nghĩa là “sáng” là xuất hiện trước từ Sáng, nên mới có ghép hợp logic trước sau là Cháy Sáng, Chiếu Sáng. Đá=Dã=Dư, cái cối Đá thì dùng để Dã, dã nhiều thì mới có Dư Dả gạo. Cối Kê (nay là Hàng Châu) là kinh đô của nước Việt của Việt Vương Câu Tiễn ] Di chỉ Hà Mẫu Độ phát hiện năm 1073, tổng diện tích 5 vạn mét vuông, chồng ép 4 tầng vản hóa., qua trắc định tầng sâu nhất có niên đại cách nay 7000 năm. Qua hai lần khai quật năm 1973 và 1977 tìm thấy khí cụ, công cụ sản xuất, đồ dùng sinh hoạt, đồ trang sức chất liệu bằng xương, gốm, ngọc, gỗ; di vật lúa, cấu kiện nhà sàn, di hài động vật , tất cả gần 7000 di vật, phản ánh cảnh tượng phồn vinh của thời kỳ xã hội thị tộc mẫu hệ nguyên thủy. Đây là bằng chứng bằng vật thật cực kỳ quí báu cho nghiên cứu nông nghiệp, kiến trúc, nghề dệt, nghệ thuật của văn minh Phương Đông. Văn vật của di chỉ Hà Mẫu Độ đã nhiều lần đưa đi triển lãm gây chấn động toàn thế giới. Hà Mẫu Độ là di chỉ văn minh thời đá mới. Tổng diện tích di chỉ 4 vạn mét vuông, sâu dày 4 mét chồng ép 4 tầng văn hóa, trong đó tầng thứ tư sâu nhất là cách nay 7000 năm là thới đá mới, được phát hiện là sớm nhất trên đất TQ. Tầng thứ tư, thứ ba đều có di vật thực vật, di hài động vật, cấu kiện nhà sàn và hàng nghìn di vật khí cụ bằng gốm, xương, đá, gỗ. Văn hóa thời đại đá mới khu vực hạ du Trường Giang được phát hiện đầu tiên ở di chỉ Hà Mẫu Độ 河姆渡 thuộc thành phố Dư Diêu 余姚 tỉnh Triết Giang 浙江, năm 1976 được đặt tên là Văn Hóa Đá Mới Hà Mẫu Độ. Chủ yếu phân bố ở Ninh Ba 宁波 bờ nam vịnh Hàng Châu, đồng bằng Thiệu Hưng 绍兴, đến đảo Châu Sơn 舟山 phía ngoài biển, theo giám định phóng xạ xác định niên đại là 6000 năm trước công nguyên. Phát hiện Hà Mẫu Độ chứng minh rằng khắp lưu vực Trường Giang từng tồn tại một nền văn hóa đá mới rực rỡ thời cổ xưa. Qua hai lần khai quật 1973-1974 và 1977-1978, đến năm 1982 quốc hội TQ công bố Hà Mẫu Độ là khu bảo tồn trọng điểm cấp nhà nước. Di chỉ Hà Mẫu Độ nằm ở thôn Kim Ngô Miếu thị trấn Hà Mẫu Độ (nguyên xưa là thôn Lãng Thự Kiều, làng La Giang). Mùa hè năm 1973 khi nông dân xây dựng công trình tiêu úng đã tình cờ phát hiện ra di chỉ này, diện tích 4 ha, có 4 tầng văn hóa. Theo giám định C14 của Đại Học Bắc Kinh thì tầng văn hóa thứ tư cách nay 7000-6500 năm, tầng văn hóa thứ ba cách nay 6500-6000 năm, tầng văn hóa thứ hai cách nay 6000-5500 năm, tầng văn hóa thứ nhất cách nay 5500-5000 năm. Trong hai lần khai quật năm 1973 và 1977 đã khai quật một diện tích 2360 mét vuông, đào được hơn 6700 cổ vật gồm công cụ sản xuất, dụng cụ sinh hoạt, cổ vật nghệ thuật, lượng rất lớn di tích hạt lúa, di hài thú săn và gia súc, hạt trái cây, cấu kiện nhà ở và số ít đồ mộ táng. Những tư liệu này vô cùng quí báu cho nghiên cứu diễn biến cổ địa lý, cổ khí hậu, cổ thủy văn. Di vật văn hóa tầng hai và tầng một ở Hà Mẫu Độ tương tự như di vật tầng dưới của di chỉ Khâu Thành ở Hồ Châu 湖州邱城 và của di chỉ Mã Gia Tân ở ngoại ô Thiệu Hưng. Văn vật tầng ba và bốn ở Hà Mẫu Độ cho thấy canh tác nông nghiệp đã khá phát triển, đã có nhà sàn dùng kỹ thuật ghép mộng,thể hiện đời sống sản xuất và sinh hoạt nơi đây là tiên tiến nhất TQ đương thời, mà giới học thuật trong và ngoài nước khuyến cáo nên nhanh chóng công bố trên thế giới. Hội thảo lần đầu tiên về di chỉ này họp tháng 4-1976 tại Hàng Châu gồm 60 học giả và đại biểu từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiểm Tây, Quảng Đông, Phúc Kiến, An Huy, Triết Giang, huyện Dư Diêu, làng La Giang đã thống nhất nhận định việc phát hiện di chỉ Hà Mẫu Độ cho thấy 7000 năm trước ở lưu vực Trường Giang đã từng tồn tại một nền văn hóa nguyên thủy rực rỡ, là phát tích của văn minh Trung Hoa cùng với phát tích khác là nền văn hóa lưu vực Hoàng Hà, hội thảo này đã đặt tên cho di chỉ này là Văn Hóa Hà Mẫu Độ. Đến nay ở Triết Giang đã phát hiện được tới 47 di chỉ loại hình văn hóa Hà Mẫu Độ, phân bố ở khu vực ven biển phía nam sông Tiền Đường 钱塘江và ở quần đảo Châu Sơn 舟山群岛, trong số đó tập trung dày đặc nhất là ở đồng bằng Diêu Giang 姚江平原 có tới 25 địa điểm. Đất đai vùng Hà Mẫu Độ phì nhiêu, khí hậu nóng ẩm, thích hợp cây lúa nước, dân cư nuôi heo, chó, gia cầm, dùng thuyền và nhiều loại công cụ đánh cá. Khi dựng nhà sàn dùng kỹ thuật ghép mộng để cố định xà ngang, có ván ghép mộng. Đặc sắc nhất của văn hóa Hà Mẫu Độ là: canh tác lúa nước, dựng nhà sàn, dệt bằng khung cửi, có phương tiện giao thông thủy. Viện bảo tàng Hà Mẫu Độ xây dựng xong tháng 5 năm 1993 chiếm diện tích 60 mẫu tại bắc núi Tứ Minh, cách tp Dư Diêu 24 km, cách tp Ninh Ba 25 km. Nhà chưng bày văn vật nằm ở cạnh tây di chỉ, rộng 1,6 ha, chủ thể kiến trúc rộng 3200 mét vuông, tạo hình phong cách nhà sàn nằm dài như số 7 tượng trưng mẫu nhà sàn của 7000 năm trước. Cấu kiện nhà sàn là văn vật có số lượng lớn nhất ở di chỉ Hà Mẫu Độ, dày đặc nhất là ở tầng văn hóa thứ tư (cách nay 7000-6500 năm), trong đó có nhà sàn dài tới hơn 23 mét rộng 6,4 mét, dưới mái hiên còn có hành lang rộng 1,3 mét. Bên trong nhà dài này chia thành nhiều gian nhỏ phân cách, như vậy là nhà cho một đại gia đình cư ngụ. Thanh lý vật liệu lại thì gồm cọc gỗ, ván sàn, cột gỗ, xà, đấu gỗ vuông,nhiều cấu kiện có mống và mộng, khoảng vài trăm cấu kiện, chứng tỏ dựng theo kỹ thuật ghép mộng,nền đắp cao hơn mặt đất rồi mới dựng cột, gác xà, mái dốc chữ V úp, quây vách bằng vỏ cây hoặc chiếu đan lóng đôi bằng thân cỏ lau. Kiểu nhà sàn này ngày nay còn thấy ở nông thôn vùng Tây Nam TQ và ở các nước ĐNÁ, là những vùng nóng ẩm mưa nhiều, kiểu nhà này chiếm nhiều vật liệu gỗ và phức tạp hơn nhiều so với kiểu nhà nửa huyệt chìm dưới lòng đất của cư dân vùng lưu vực Hoàng Hà. Để dựng từng vì kèo đã lắp trên nền cho đứng lên được phải có người chỉ huy cho nhiều người cùng thao tác nhịp nhàng đồng bộ nếu không thì nó vặn vẹo gãy ngay, chứng tỏ cư dân Hà Mẫu Độ thời đó đã có kỹ năng cao như người hiện đại. [ Các nhà khảo cổ ở Hà Mẫu Độ đã phỏng cổ dựng lại bằng cây và lá một cái nhà sàn dài có mái lá dốc phủ trùm sát ngang tầm sàn nhà, thì nhìn ảnh trong mạng này thấy nó chẳng khác gì cái nhà dài “như tiếng chiêng ngân” của người Ê Đê mẫu hệ ở Tây Nguyên VN ] Công cụ dệt tìm được rất nhiều và chủng loại phong phú ở Hà Mẫu Độ mà rất hiếm thấy ở những di chỉ đá mới khác. Số lượng nhiều nhất là suốt sợi, có đến hơn 300 chiếc, chủ yếu làm bằng gốm, cũng có bằng đá hoặc gỗ, đa phần hình tròn dẹt, số ít hình thang. Các phụ kiện của khung cửi như trục, giằng , bánh răng gỗ, thoi, kim xương có lỗ luồn sợi rộng 0,1 cm cũng gần như lỗ kim thép luồn sợi ngày nay. Mái chèo gỗ phát hiện được 8 chiếc, nhỏ hơn so với mái chéo ngày nay. Có mái chèo tất có thuyền, phán đoán rằng thời đó người Hà Mẫu Độ dùng thuyền độc mộc làm công cụ kiếm sống và giao thông trên sông hồ. Khí cụ sơn có hơn 20 chiếc, như bát gỗ đựng sơn tìm được ở tầng thứ ba, chắc là dùng sơn thiên nhiên để bôi phủ đồ gỗ cho có màu bóng đẹp. Đồ mỹ nghệ nhiều nhất là đồ trang sức, đa dạng, tiêu biểu nhất là vật có khắc đôi chim hướng về mặt trời trên chất liệu ngà voi, vật này dài 16 cm, rộng 5,9 cm dầy khoảng 1 cm, hình giống cái tổ chim, khắc chìm 5 vòng tròn đồng tâm, trên vòng ngoài có hoa văn ngọn lửa, hai bên có hai con chim mắt tròn nhìn đối nhau, bố cục nghiêm cẩn, ngụ ý sâu sắc, có người đoán là nó tượng trưng mặt trời, có người cho là ngụ ý chim đẻ trứng, tượng trưng đôi sinh mạng, sùng bái sinh thực, chứng tỏ đời sống tinh thần đã khá phức tạp. Về địa chất, nhờ Đại Học Nam Kinh khảo sát, vùng này 10000 năm trước là biển dâng đến núi Tứ Minh, sau biển rút bồi lắng thành lục địa, khoan sâu 31 mét có lớp vỏ sò dầy, niên đại cách nay 8020 năm, biển rút xảy ra cách nay 7500 năm . Theo phân tích tư liệu khảo cổ thì 7000 năm trước khí hậu ở Hà Mẫu Độ nóng ẩm, nhiệt độ trung bình cao hơn ngày nay 3-4 độ, lượng mưa 500 mm, tương tự như Lưỡng Quảng ngày nay. Vùng này có sông, hồ, đồng bằng, núi nên động thực vật phong phú đa dạng. Đặc biệt là thủy triều lên xuống ảnh hưởng nước sông hồ lên xuống có qui luật, khiến thuận lợi tưới tiêu của canh tác lúa nước, đồng thời là điều kiện bắt buộc ở nhà sàn. Điều kiện tự nhiên thuận lợi cho cuộc sống và khéo lợi dụng tự nhiên để cùng chung sống đã làm cho văn hóa Hà Mẫu Độ sớm phát triển phồn thịnh.2 likes -
Mặc dù chưa viết xong bài viết. Nhưng tôi đặt vấn đề phản biện về một số khái niệm sau đây:* Một người bị đánh thuốc mê, hoặc ngủ sâu và một người vô niệm khác nhau ở chỗ nào? Niệm chú có phải là niệm không? Hay là vô niệm? * Sanh , lão, bệnh, tử là nhận thức trực quan. Chính từ nhận thức đó Đức Phật mới đi tìm sự giải thoát. vậy sao lại cần hiểu "Sinh , lão, bệnh, tử"?Khoa học hiện đại đã nhận thức được sự bất định của vạn vật. Sự phát triển tiếp theo của khoa học hiện đại cũng sẽ đi đến chân lý cuối cùng. Giả sử họ tìm được Hạt của Chúa - thì sau Hạt của Chúa sẽ là cái gì nữa? Nếu không tìm được Hạt của Chúa thì sau các hạt đã tìm thấy sẽ là cái gì? Phải chăng họ cũng sắp tìm ra tính vô thường của vạn hữu? Khi xác định được tính vô thường của vạn hữu thì tất yếu họ cũng sẽ tìm được quy luật của vạn hữu và đến với thuyết Âm Dương Ngũ hành để phục vụ cho con người. Chân lý chỉ có một thôi. Sẽ không thể có hai học thuyết phản ánh một vũ trụ này. Tôi thường đặt câu hỏi: "Thành Phật rồi thì làm gì nữa?". Nếu là tiếp tục độ chúng sinh thì hãy dộ ngay bây giờ trong hoàn cảnh có thể!Nếu không thể hoằng Pháp vì chưa hiểu thấu pháp Phật thì sống vì tình yêu thương con người và có trách nhiệm cũng tốt vậy!1 like
-
Tạm tổng kết danh sách số ng tham gia chuyến đi : Sư Phụ và Sư mẫu, Trung Nhân, Thiên Luân, Tictictac + 3, Chipchip, Lâm Hà, Nhakhanh, Thiên Bồng, Công Minh,Tamtutai, Wild ...cón ai nữa hè? Xe Mercedes 16 chỗ khởi hành vào lúc 6g tại Chợ Nguyễn Đình Chiểu P4 Quận Phú Nhuận,1 like
-
2019 chị sinh nhé. Bố công tác thụân nên sẽ hay vắng nhà 1 chút. Bé sinh ra sẽ hóa giải xug khăc 2 vợ chồng.1 like
-
Kêu làm rốp rẻng mà Chuyện "làm" của vợ chồng mí người mà hỏi tôi thì hơi kỳ.... Làm rốp rẻng là làm nhiệt tình, nhanh chóng, không câu nệ, không chần chừ. Cũng chẳng biết từ này từ đâu, buông tay xuống thì type thế thôi. Trong người máu thuộc dạng tạp chủng, nửa Bắc, nửa Nam, cũng có mí giọt của miền Trung.1 like
-
1 like
-
Không phải là số không con hay chậm con, mà số ít con. Cuối năm nay cưới làm rốp rẻng thì năm sau có con1 like
-
Nhã Khanh xem trên mạng, vô tình thấy bài viết này có giới thiệu về cô Tiffanny trong video mà huynh Trần Long đưa ở trên . Nên đưa lên đây để mọi nguời tham khảo thêm ạ. Vì Nhã Khanh không biết tiếng anh:(( nên mong nhờ những anh chị biết tiếng anh có thể dịch bài này giúp với ạ :wub: chứ dịch từ google thì chẳng chính xác lắm và khó hiểu nữa :P http://lyhoc.vstatic.net/public/style_emoticons/default/1.gif Tiffany Gardere: A Special Fighter [Posted 13th July 2007] Tiffany Gardere is not special just because she is the daughter of Master Eric Gardere – 9Th degree, owner/instructor of the Twin Tigers Kung Fu studio in Los Banos CA. She is different, a true fighter. Tiffany has trained in the martial arts since she was 4 years old. She was a natural. By the time Master Eric opened his studio in Los Banos, Tiffany was ready to compete in the tournament circuit, which she did for two seasons. On opening of the third season, Tiffany went to her father and asked if she could compete in the point sparring division. He refused her request, but she was persistent, and eventually he said yes. To everyone’s surprise, she was good. She started to dominate her division in point sparring. At the age of sixteen, Tiffany was told that she had a brain tumor and would not be able to compete again. The devastating news left her not knowing what to do. She inquired of her father, who told her that she could either sulk about it the rest of her life or she could continue her life as normal. The next day, Master Eric was woken by noise in his home studio. It was Tiffany training. She decided that she was not going to let a tumor stop her life and she was not going to stop competing. The doctors at first did not agree with her decision, but she told them that martial arts was the best thing for her and that she was not going to give it up, so they started her on chemo. Tiffany has been competing for the past 2 years with a brain tumor and has not given up. She competed in the AMAPA Golden Gate Nationals in the 18-35 women’s point sparring division, defeated some of the national champions and made it all the way to the Super Grand’s. She told her father, “Dad all I want to do is to touch the stage this year”. She did, in a losing effort in the Super Grand’s to one of the best national champions. Tiffany’s dream is to some day get a sponsor and become a world champion competitor. Tiffany is not just a fighter in the martial arts, but she fights for her life on a daily basis. This makes her a true Starfighter. Twin Tigers Kung Fu, Los Banos CA, USA Nguồn: http://www.martialar...y/blog/features1 like
-
Thực hư chuyện vị “Thánh tăng” 5 tuổi? Thời gian gần đây, Phật tử trong cả nước rộn ràng truyền tay nhau những chiếc đĩa DVD ghi hình một tiểu tăng mới chỉ 5 tuổi đã đọc kinh thành thục như các vị cao tăng. Từ sự việc này, nhiều lời đồn đại về vị tiểu tăng là “Phật sống tái thế” đã xuất hiện. >> Xem thêm videos Chuyện về những tiểu thần đồng Phật pháp Tiểu tăng lạ thường Chú tiểu Thích Chân Tâm sinh ngày 13/6/2006, là con trai một của gia đình Phật tử Chân Thắng & Chân Hương sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Các thông tin cho thấy, từ khi còn nằm trong bụng mẹ đến khi mở mắt chào đời, Chân Tâm đã có những biểu hiện kỳ lạ khác thường so với những trẻ khác. Nhiều người truyền tai nhau, khi chị Chân Hương – mẹ của chú tiểu mang thai thì người mẹ này chỉ thích ăn chay, đi chùa và tụng kinh niệm Phật… Ngày Chân Tâm chào đời, mắt chú mở thay cho nhắm nghiền như những đứa trẻ khác. Hơn thế nữa, lúc chú sinh ra, 2 tay của chú lại để ở tư thế “ấn tam muội” – 2 tay bắt vào nhau – một trong những tư thế của các chư tăng, Phật tử hay thực hiện. Thân thế của chú tiểu càng kỳ bí hơn khi được cho rằng, chú khóc ré lên mỗi khi có người nữ giới ngoài mẹ chú chạm vào. Đặc biệt, chú không thích bú sữa mẹ mà chỉ uống sữa bột bên ngoài. Lớn hơn chút nữa, chú chỉ thích ăn các món chay. Vì thế, mỗi khi có người cho đồ ăn thì chú chỉ thích nhận các món chay. Và càng ngày, chú bé càng có biểu hiện của một nhà tu hành thực sự khi chú thích cạo đầu chứ không để tóc như các bạn; đồng thời thích nghe nhạc niệm Phật, nghe mõ, nghe kinh… Thấy con có những biểu hiện lạ gia đình đã đưa chú vào quy y Tam Bảo tại chùa Giác Viên – Thủ Đức, TP HCM từ lúc chú còn rất nhỏ. Ni trưởng Thích Nữ Như Thông – chùa Giác Viên cho biết, ban đầu chú bé được Ni trưởng đặt cho pháp danh là Giác Lâm. Điều đặc biệt mà nhà sư thấy ở chú bé này chính là chú không ăn “mặn” được mà chỉ có thể ăn chay, cứ ăn đồ mặn là chú ói ngay lập tức. Chú khá béo tốt, khỏe mạnh và vào chùa thì càng khỏe mạnh hơn. Sư thầy cho biết, cứ mỗi lần để tóc cho chú mà không cạo trọc là chú bị ốm. Chú cũng tỏ ra rất thích thú với trang phục tu hành. Tới đầu năm 2011, sư thầy Thích Chân Giác vô tình đến chùa Giác Viên và gặp được chú bé kỳ lạ nói trên. Sự nghiệp tu hành chính thức của chú bé Giác Lâm bắt đầu từ đây. Như một cơ duyên, Giác Lâm đã sớm theo thầy tu học trong thời gian 3 tháng. Một điều kỳ kiệu là chú bé này chỉ sau 2-3 lần nghe các bài kinh, kệ là thuộc ngay. Thầy Thích Chân Giác rất yêu thương và hết lòng chăm sóc dìu dắt chú Chân Tâm trên con đường tu học, thầy cho rằng đây là chủng tử của Phật giáo sẽ phát triển tốt sau này do đó cần phải cố gắng hết sức chăm sóc và vun bồi. Ngày 10/3/2011 (Tân Mão), Thầy đã làm lễ thế phát xuất gia cho chú Chân Tâm với pháp hiệu là Thích Chân Tâm. Chú tiểu là một sư thầy “lộn kiếp”? Sau sự kiện chú tiểu Chân Tâm xuất gia, chú sớm trở nên nổi tiếng với những kỳ tài hiếm có của một người bình thường. Trước những điều đặc biệt của chú, có người cho rằng đó chính là “bồ tát” tái sinh. Tuy nhiên, cũng có thông tin đồn đại rằng, chú tiểu Chân Tâm chính là sư thầy Thích Minh Phát “lộn kiếp”. Sư thầy Thích Minh Phát vốn tu ở chùa Ấn Quang, quận 10, TP HCM. Những lời đồn đại càng khiến sự việc khoác thêm màu sắc kỳ ảo khi có thông tin cho rằng, vào năm 1996 trước lúc thầy Thích Minh Phát mất, trong một buổi nói chuyện, thầy nói với vẻ đầy huyền bí rằng, sau khi mất thầy sẽ tái sinh, lúc 5 tuổi sẽ có người nhận ra thầy. Chú tiểu Thích Châm Tâm nói chuyện về Phật pháp Sư thầy Thích Minh Phát vốn được rất nhiều chư tăng, phật tử yêu quý và kính trọng. Thầy vốn ở gần chùa Ấn Quang và có tên ở nhà là Nhựt Nguyên (còn gọi là điệu Nguyên). Ngay từ nhỏ, điệu Nguyên cũng đã thích lui tới chùa Ấn Quang. Chú bé này vốn cũng là người không thích ăn đồ “mặn”, mỗi lần ăn cơm mà có đồ “mặn” là chú Nhựt Nguyên lại phun ra. Và đến 6 tuổi thì điệu Nguyên đã tự vào chùa xin có được pháp danh để quy y. Năm lên 8 tuổi, nhân một lần người nhà bỏ cá thịt giấu trong đáy chén dưới lớp cơm trắng phủ đầy để ép ăn, Điệu Nguyên vừa bưng chén cơm lên, biết ngay là có mùi thịt cá, bèn làm giận dỗi rồi dứt khoát rời khỏi nhà sang ở luôn bên chùa Ấn Quang. Ảnh: Sư thầy Thích Minh Phát, người được coi là đã "đầu thai" vào Chân Tâm Trên các diễn đàn Phật giáo, có ý kiến cũng cho rằng, chú tiểu Thích Chân Tâm có nhiều điểm giống với sư thầy Thích Minh Phát. Không chỉ giống về con đường dẫn đến nghiệp tu hành mà còn có những nét bề ngoài rất giống nhau. Tuy nhiên, trước những thông tin này, cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Các ý kiến này cho rằng không thể căn cứ vào một vài nét tương đồng mà quy chụp vào chuyện “tái thế” mà cần những bằng chứng xác thực hơn nữa. Chú tiểu đang ở ẩn để thực hiện “chân tu” Chúng tôi đã liên hệ với anh Chân Thắng – cha chú tiểu Thích Chân Tâm để hỏi thêm các thông tin về chú bé kỳ lạ này. Tuy nhiên, anh Chân Thắng cho biết việc chú tiểu Chân Tâm giờ đã xuất gia và con đường tu hành của chú còn dài, mọi vấn đề về chú tiểu sẽ được thể hiện sau này. Anh Chân Thắng cũng từ chối cung cấp và bình luận các thông tin về con trai mình. Để biết được chính xác nơi ăn ở, tu hành của chú tiểu Thích Chân Tâm, chúng tôi được sư thầy Thích Nữ Như Thông – chùa Giác Viên cho biết, chú tiểu Chân Tâm hiện đã theo sư thầy Thích Chân Giác đến tịnh thất Chân Tâm ở ẩn để thực hiện chân tu. Sư thầy Như Thông cho biết, tịnh thất Chân Tâm là một địa chỉ bí mật mà chính sư thầy cũng không được biết. Chúng tôi đã nhờ cậy đến tổng đài điện thoại 1080 tại TP HCM để tìm địa chỉ của tịnh thất Chân Tâm nhưng tổng đài này cho biết cũng không có thông tin gì về tịnh thất này. Trả lời trên một diễn đàn Phật giáo, sư thầy Thích Chân Giác cho biết: “Chú Chân Tâm rất ngoan hiền, dễ thương, dễ nuôi, dễ dạy, thích yên tĩnh một mình, không thích nô đùa, vui chơi như bao đứa trẻ khác, mà chỉ ưa thích gõ mõ tụng kinh, học giáo lý và học chữ. Đặc biệt, Chân Tâm rất thông minh, nghe đến đâu nhớ đến đó, học đến đâu thuộc đến đó. Những câu kinh, bài kệ và thần chú chỉ nghe qua, học qua hai ba lần là thuộc. Với những đức tính hết sức hoàn hảo của chú Chân Tâm, nên thầy rất quý mến và yêu thương chú. Thầy dành hết thời gian của mình chăm sóc, dạy bảo cho chú, vì thầy biết đây là chủng tử của Phật giáo… Những năng khiếu này chú đã sẵn có từ bao giờ, nên khi thầy chỉ sơ cho chú là chú nắm bắt ngay, thầy không phải mất thời gian nhiều về vấn đề này. Chú Chân Tâm mới có 5 tuổi, chú đã đánh vần và đọc được chữ. Thầy sẽ cho chú ăn học đến nơi đến chốn, từ Trường Thế học cho đến Trường Phật học. Khả năng của chú đến đâu, thầy sẽ lo đến đó. Thầy chỉ có chú Chân Tâm là vị đệ tử duy nhất nên việc dạy bảo, chăm sóc cho chú rất chặt chẽ và sát sao. Mong muốn duy nhất của thầy, sau này Chân Tâm sẽ thay thầy Hoằng truyền Chánh Pháp lợi lạc quần sanh. Cũng tại bài phát biểu này, thầy Thích Chân Giác còn kể một câu chuyện đặc biệt về chú tiểu Chân Tâm: “Thầy còn nhớ, cha mẹ chú Chân Tâm có lần kể với thầy câu chuyện lúc chú mới hơn hai tuổi. Mẹ chú trêu chú rằng, nếu chú đi tu mẹ sẽ sinh em bé khác. Chú Chân Tâm lúc đó liền nói với mẹ rằng: “ Mẹ ơi! Mẹ đừng sinh em bé nữa. Làm người khổ lắm. Chỉ những ai đi tu như con mới sướng thôi! Con đi tu vẫn có hiếu với ba mẹ được mà! Sau này ba mẹ già đến chùa ở với con để tu luôn nha!”. Cha mẹ chú lúc ấy rất bất ngờ. Cha chú hỏi: “Sao con nói như vậy? Ai dạy con vậy hả?”. Chú Chân Tâm trả lời: “Là Tổ Bồ Đề Đạt Ma dạy con đó! Đêm qua con ngủ nằm mơ, con thấy Tổ dạy con như vậy!”. Cha mẹ chú hết bị bất ngờ này tới bất ngờ khác. Vì từ trước đến giờ họ chưa bao giờ nói cho Chân Tâm biết, Tổ Bồ Đề Đạt Ma là ai… Vì muốn kiểm chứng lời Chân Tâm, hôm sau cha mẹ dẫn chú tới chùa và bảo Chân Tâm chỉ cho họ xem Tôn tượng Tổ ở đâu? Thế là chú dẫn cha mẹ mình đến ngay trước ban thờ Tổ, rồi reo lên: “Tổ Bồ Đề Đạt Ma đây nè! Con nằm mơ thấy Tổ nói với con như vậy đó!”. Cha mẹ chú lúc đó mới thật sự tin con mình và họ nửa mừng nửa lo vì những sự kiện kỳ lạ quanh đứa con thơ dại, bé nhỏ. Và bây giờ chú Chân Tâm thật sự đã đi tu, xuất gia hành đạo. Mẹ chú vì cảm lời nói năm xưa của đứa con thơ, nên đã viết một bài thơ chất chứa đầy tâm sự về đứa con thân yêu của mình: “Mẹ ơi! Mẹ đừng khóc và đừng sầu mẹ nhé… Con vẫn là con của mẹ đấy thôi Dù tóc xanh con gởi lại mẹ rồi Nhưng tim vẫn mang theo hình bóng Mẹ!” Và Đại đức Thích Chân Giác đưa ra lời khuyên với các bậc phụ huynh: “Nếu những bậc cha mẹ có con muốn đi tu, dù chỉ một đứa duy nhất, chúng ta hãy hoan hỷ, động viên và tạo thuận duyên, không nên ngăn cản bước chân của con mình. Bởi vì, đi tu là con đường đạo đức tốt đẹp, hướng đến “Chân – Thiện – Mỹ”, mà tất cả các bậc Thánh, ai ai cũng đều tán thán và gia hộ. Vả lại, môi trường chùa chiền là nơi đạo đức, trang nghiêm, thanh tịnh, hướng dẫn con người tu nhân tích đức, bỏ ác làm lành, sống một đời sống thanh khiết, thánh thiện. Cho nên, những gia đình có con đi tu là gia đình đại phúc. Nếu chúng ta tạo thuận duyên cho con mình đi tu, sau này con mình tu đắc đạo không chỉ gia đình được lợi lạc mà tất cả muôn loài chúng sinh cũng được an vui và hạnh phúc. Làm được như vậy, thì phước đức của chúng ta vô lượng, vô biên. Cho nên, những ai có con đi tu là điều vinh hạnh và may mắn rất lớn cho gia đình. Không phải ai cũng được như vậy! Nếu chúng ta có được diễm phúc này thì phải biết trân quý và chăm sóc. Có như vậy, bậc làm cha làm mẹ mới gọi là người hiểu biết và thương con thật sự”.Mười một điều kỳ lạ của Chân Tâm 1. Trong suốt thời gian nằm trong bụng mẹ, Chân Tâm đã khiến cho mẹ mình thích ăn chay, thích đến chùa làm công quả, tụng kinh, niệm Phật, nghe Phật pháp. 2. Hơn 8 tháng đã ra đời. 3. Khi bác sĩ mổ ra, đã thấy bé mở mắt và tay bắt “ấn tam muội”. 4. Người nữ đụng vào là khóc. 5. Không thích uống sữa mẹ. 6. Thích ăn chay. 7. Thích cạo trọc đầu. 8. Thích mặc đồ tu. 9. Khi ngủ hay nằm nghiêng bên phải. 10. Khi ai cho thức ăn, thức uống gì, chú đều hỏi đó là chay hay mặn? 11. Thích nghe nhạc niệm Phật và thích đọc thần chú. Hoàng Phương (theo: PetroTimes)1 like
-
Bạn chắc đã chuẩn bị tâm lý tốt để nghe luận giải lá số, hi vọng bạn không đòi đổi số khác hay hóa giải gì. Chồng bạn sớm muộn gì cũng sẽ nói lời chia tay bạn, Năm Mão có thể thoát nạn ngoạn mục nhưng năm Rắn sắp tới khó mà thoát được ải này. Năm nay ân ái rất mặn nồng, bạn hãy tận hưởng thời gian này đi và hãy tạm quên những lời giải đoán vừa rồi. Đương nhiên là khó rồi, vì năm nay cũng là năm bắt đầu có những sự canh chừng. Âu chuyện gì đến sẽ phải đến thôi, tôi không thể giúp bạn rào dậu câu từ khi bạn đã hỏi. Quyền nuôi con, sẽ thuộc về bạn nhưng phải đấu tranh. Thoát hạn ngoạn mục thì đến năm 31 tuổi, chắc là chấm dứt thật, hi vọng bạn kéo dài được tới thời gian này (năm Thân) Số bạn có tiền có của nhưng kiếm được cũng phải vượt muôn vàn khó và giữ được nó trong két là cả một nghệ thuật tiêu pha. Số nó thế, vì vậy không nên biết thời nào thì phất vì phất có nghĩa gì khi khó giữ của.1 like
-
Đã trả lời ở trên mà quanghung14 không chịu tìm xem gì cả.1 like
-
Chờ Bác lâu sốt ruột quá, nên Trần Long mạn phép đưa lên để mọi người xem qua vậy . http-~~-//www.youtube.com/watch?v=1oM4nmfO5_w&context=C4c1d871ADvjVQa1PpcFPTv8N7J_ijn42vkiLypVhUjGkZ-lp2k1Y= Phần 1 Phần 2: http-~~-//www.youtube.com/watch?v=8Q8KQJ2Rj3s&context=C45e4084ADvjVQa1PpcFPTv8N7J_ijn9bBpNdxmk35THU5FnI7DQE=1 like
-
Số bạn gặp nhiều khó khăn, làm gì cũng khó khăn khắp lối, không giầu, kiếm được thì lại phải chi ngay. Năm sau nếu có cơ hội cưới vợ, thì bạn đang có những lợi thế mà sau này khó có được. Bạn nên an phận, đừng thấy người ta giầu có hay dễ kiếm tiền mà mình cũng ham hố, bạn nên năng nhặt và gửi cho cha mẹ cầm cho chứ bản thân bạn không giữ được của, vợ bạn cũng chẳng khá hơn.1 like
-
@itp1719 xin chào các anh chị. Em sinh năm 1987 ( tháng 5 âm ) chồng em sinh năm 1982 (tháng 4 âm) năm nay 2012 vợ chồng em sẽ sinh bé gái vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 âm em muốn hỏi là nếu sinh bé thứ 2 thì nên sinh vào năm nào ạ? (nếu sinh con trai hay con gái tốt hơn thì mong anh chị cũng cho em biết luôn) Nên sinh đứa 2014 hay 2015, nhưng 2015 tốt hơn. Trai gái đều tốt. anh chị có thể xem giúp em trong khoảng từ 2 đến 10 năm tới (hoặc xa hơn cũng không sao ạ) vì thực sự em chưa muốn có bé thứ 2 ngay, do hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, muốn chuẩn bị tốt nhất cho các con ạ. em xin chân thành cảm ơn ạ.1 like