-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 13/04/2012 in all areas
-
Để tại hạ giới thiệu huynh ở Hà Nội có 2 nơi khám bệnh được đích thân BS Ba chỉ đạo chuyên môn: 1. 178 Thái Hà 2. 278 Lương Thế Vinh Nhưng cả 2 nơi đều bán đúng giá dù mua nhiều cỡ nào do thuốc BS Ba quá rẻ so với công dụng. Và chủ yếu ở đó phục vụ bệnh nhân nặng, ung thư, di căn,... như K gan di căn hạch, K dạ dày đa ổ, K trực tràng di căn xương, ............. rồi các viêm nhiễm nặng nên mỗi lần bệnh nhân mua thuốc cũng toàn mấy chục hộp. Huynh cứ yên tâm một điều là các sản phẩm công thức cua BS Ba đều phải đảm bảo chất lượng và giá thành. VÌ BS Ba luôn làm sao để Bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe với chi phí thấp nhất. Các sản phẩm lọc gan tương đương với Aginiba trên thị trường đã bán giá khoảng 700K cho hàng Đông Nam Á và hơn 1tr với hàng nước khác rồi. Mà nó chỉ có tác dụng về gan, không nhiều hiệu quả như Aginiba, đặc biệt là ko cải thiện được chức năng sinh lý. Bởi vậy, theo tại hạ, huynh cứ liên lạc với huynh tranlong hoặc theo số điện thoại huynh Hạt Gạo Làng để có giá tốt cho thành viên diễn đàn mình. Và lại yên tâm về chất lượng, đảm bảo là sản phẩm của BS Ba. Cần tư vấn thêm về thuốc men, phương pháp điều trị các bệnh thì nên gọi 09040 34567 và 093 432 8998 - số này diễn đàn ta gọi nhiều rồi đới. Chúc huynh toại nguyện. (Tại hạ dùng Aginiba đều được 5 tuần nay rồi, ngày 2v)2 likes
-
Thực ra, khi uống Aginiba thì sau 1 tháng thì bạn cũng đã thấy khác rồi, không phải bắt buộc tới 6 tháng. Các bệnh nhân của BS Ba bị vô sinh mà rất nhiều người uống chưa được 3 tháng đã thụ thai, dù liều đưa ra là 6 tháng. Bạn cần hiểu nôm na là, trong khi cơ thể còn nhiều chất độc, cặn bã, thì nên dùng ít nhất 3 tháng, hoặc 6 tháng thì càng tốt. Để Aginiba giúp lọc toàn bộ chất độc và rồi tăng cường phong độ cho mình. Aginiba có làm tăng khả năng sinh con trai, vì nó giúp cho thể lực sung mãn hơn, cơ thể dẻo dai hơn... nhưng cũng cần phải thêm L-alpha 4v mỗi ngày (chia 2 lần) nữa mới phát huy hết tác dụng của thuốc. Vì L-alpha có một tác dụng rất hay là làm tăng chất lượng tinh trùng, làm tinh trùng khỏe hơn (thường con nào khỏe thì lại mang NST Y) bạn dự tính đến tận tháng 9 bạn mới thụ thai thì vô tư đi, có điều nếu uống được thời gian càng dài càng tốt . Nhưng lưu ý là khi vợ có bầu là giảm Aginiba từ 4v xuống còn 2v hay 1v thôi nhé, kẻo nhiều khi bản thân không kiểm soát được thì cũng gay đấy .2 likes
-
1 like
-
Gái tuổi Mão thì nên chọn tháng 6 hoặc tháng 12 al. Năm tốt để sinh con là Giáp Ngọ 2014, Ất Mùi 2015, Mậu Tuất 2018 hoặc Kỷ Hợi 2019. Thân mến.1 like
-
Chào bạn! Bạn có thể liên lạc theo số điện thoại 0909239396 để đặt hàng nếu mua số lượng lớn nhé, trước vài ngày thì tốt Vói số lượng lớn như vậy thì chắc chắn sẽ được giảm rồi, bạn cứ liên hệ để biết chi tiết nhé Với câu hỏi trên xin trả lời bạn là: tinh trùng khỏe là Y, chạy nhanh nhưng không dai sức chịu đựng, tuổi thọ yếu ( đàn ông cũng vậy mà), còn tinh trùng X thì dẻo dai, sống lâu nhưng chạy chậm (giống hệt các bà, chắc cũng hay cằn nhằn nữa nhỉ , buôn dưa leo bán dưa chuột nên la cà chậm chạp) Thân mến1 like
-
1 like
-
Bài viết đăng báo Thế giới Gia Đình số 04 ngày 8-2-2012 ====================== Vật khí phong thủy trong phòng ngủ Thiên Luân - Phạm Thiên Luân Thành viên nghiên cứu phong thủy Lạc Việt Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương Phong Thủy luôn tác động đến cuộc sống con người thông qua nhiều hình thái tương tác. Đặc biệt, phong thủy về giường ngủ rất quan trọng trong việc tạo cho bạn một giấc ngủ ngon, đảm bảo giữ gìn sức khỏe, phục hồi sau một ngày làm việc mệt nhọc và nạp lại năng lượng cho ngày làm việc hôm sau. Ngoài ra, việc bố trí Phong Thủy giường ngủ tốt còn giúp bồi đắp cho tinh thần thoải mái hơn, cuộc sống gia đình hòa thuận và luôn hạnh phúc. Phong Thủy Lạc Việt giới thiệu với bạn hai món Vật Khí Phong Thủy cơ bản dưới đây có thể đặt trong phòng ngủ để hỗ trợ hơn nữa cho giấc ngủ của bạn.Tuy nhiên, trước khi đặt các Vật Khí Phong Thủy (VKPT) trong phòng ngủ, bạn phải đảm bảo giường ngủ của bạn được đặt ở vị trí tốt nhất trong phòng, khi ấy đặt các VKPT mới phát huy được tối đa hiệu quả. Trước tiên, nên kê giườngngủ theo một trong bốn cách sau đây : Các vị trí kê giường vượng khí theo Phong Thủy Lạc Việt Quả cầu thủy tinh hoặc quả cầu đá Đặt quả cầu thủy tinh hoặc quả cầu bằng thủy tinh, bằng đá mắt mèo hoặc đá Thạch Anh ở đầu giường ngủ có thể giúp người trong phòng ngủ ngon hơn, thẳng giấc và tăng cường sức khỏe. Theo Phong Thủy Lạc Việt, bạn nên đặt quả cầu có cùng màu sắc hoặc tương sinh với mệnh của người ngủ trong phòng. Các vị trí đặt quả cầu (chấm đỏ) Người có mệnh Kim nên dùng quả cầu màu : trắng, xanh dương hoặc màu vàng. Người có mệnh Thủy (Theo Lạc Thư hoa giáp *) nên dùng quả cầu màu : xanh dương, xanh lục hoặc trắng. Người có mệnh Mộc nên dùng quả cầu màu : xanh lục, màu đỏ/hồng hoặc màu xanh dương. Người có mệnh Hỏa (Theo Lạc Thư hoa giáp *) nên dùng quả cầu màu : đỏ/hồng, màu vàng hoặc xanh lục.Người có mệnh Thổ nên dùng quả cầu màu : vàng, màu trắng hoặc màu đỏ/hồng. Trong trường hợp phòng ngủ vợ chồng, bạn nên đặt quả cầu tùy theo những trường hợp sau đây: - Mạng vợ tương sinh chồng thì theo mạng vợ. Thí dụ mạng vợ thuộc Thổ, chồng Kim thì nên đặt quả cầu màu vàng. - Mạng vợ chồng khắc nhau thì đặt quả cầu có màu tương sinh cho cả hai mạng. Thí dụ mạng vợ Thủy, khắc chồng Hỏa (Theo Lạc thư hoa giáp) thì quả cầu màu xanh lá cây. - Mạng chồng sinh mạng vợ thì dùng quả cầu tương sinh mạng chồng. Thí dụ mạng chồng Thổ sinh mạng vợ Kim thì đặt quả cầu mầu vàng. Hồ lô Hồ lô trong Phong Thủy cũng là vật phẩm mang lại nhiều lợi ích. Đặt hồ lô trong phong ngủ giúp bạn ngủ ngon và cải thiện sức khỏe rất nhiều, đặc biệt với những người hay bị mất ngủ, ngủ không yên giấc. Trong trường hợp trẻ em hay khóc đêm, hồ lô là vật phẩm rất hiệu quả giúp bé ngủ ngon và ít quấy vào ban đêm. Hồ lô dùng trong Phong thủy Lạc Việt Hồ lô nên treo trên đầu giường ngủ để có hiệu quả tốt nhất. Phong Thủy Lạc Việt khuyên bạn nên sử dụng quả bầu hồ lô khô thay vì sử dụng các loại hồ lô bằng thủy tinh hay bằng đồng. Quả bầu tự nhiên luôn là quả bầu hiệu quả nhất cho giấc ngủ của bạn và sử dụng quả bầu hồ lô không cần quan tâm đến yếu tố mệnh của người trong phòng. Ngoài ra, còn nhiều Vật Khí Phong Thủy khác có thể đặt trong phòng ngủ, tuy nhiên cách sử dụng tương đối phức tạp và hiệu quả vẫn chưa được kiểm nghiệm như hai Vật Khí Phong Thủy được giới thiệu ở trên, là hai vật khí đơn giản, dễ sử dụng và mạng lại nhiều hiệu quả nhất. Các bạn cũng nên lưu ý theo quan niệm phong thủy Lạc Việt thì để vật khí phong thủy có hiệu quả nhất thì sinh khí trong nhà phải dồi dào.======================= * Chú thich: Lạc thư hoa giáp là công trình nghiên cứu của Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương, nhằm xác định tính quy luật, tính khách quan, tính hệ thống của nguyên lý nạp âm trong chu kỳ 60 năm theo lịch đông phương. Trong Lạc thư hoa giáp người mệnh Hỏa theo sách cổ đổi thành mệnh Thủy và ngược lại. Các mạng khác giữ nguyên. ---------------------------------------------------1 like
-
Quả bầu phải được chế giống như cái bầu đựng rượu. Nếu để nguyên, sẽ chỉ có tác dụng như vật trang trí.1 like
-
Nếu Nhâm Thìn không được thì còn Quý Tỵ, tuy ko tốt bằng Nhâm Thìn những so với những năm tiếp theo thì vẫn tốt hơn nhiều. Hoặc có thể đợi đến Mậu Tuất 2018. Thân mến.1 like
-
Bạn đọc trong mục chú ý bài này Tuổi Hợp Xung trong Tình yêu để biết thêm về tương quan tuổi thế nào là chính xác, quan hệ cung phi như bạn đề cập rất phiến diện vì nó không phản ảnh được bản chất của vấn đề, trong khi Thiên Can Địa Chi và thân mạng là sự liên kết với chính bản thân bạn và người yêu. Cặp này từ nay đến 2019 muốn cưới năm nào cũng được. Sinh con trong các năm sau thì ổn : 2015 Ất Mùi, 2016 Bính Thân hoặc Nhâm Dần 2022 thì rất tốt. Nên nhớ tuổi cha và mẹ chỉ là điều kiện đầu vào, tuổi con mới quyết định gia đình có hòa thuận hay phát đạt hạnh phúc hay không.1 like
-
Thưa sư phụ, với cái đập này có thể có hướng giải quyết cho người dân ở đây ko? 22h15' ngày 09/12/2011. Longphi lên quẻ Khai Xích Khẩu. Qua tết năm sau sẽ có chuyện không ổn. .Cầu mong người dân ở đây được an lành hạnh phúc. Longphibaccai đoán quẻ này hay thật. Khai là Thủy, Xích khẩu là cái miệng. Trường hợp cụ thể này là nước ào ạt chảy qua vết nứt. Lạy Chúa! Chính xác đến tuyệt vời! Đúng là cái đập này - thủy điện sông Tranh - hiện nay không ổn thật. Hôm nay có bài báo nói cái đập này nứt và làm rò rỉ nước gấp 5 lần cho phép (Hoặc báo cáo) . Híc! Nhân đây Thiên Sứ tui lưu ý quý vị cần cảnh giác cao với cái đập này. Không rất phiền!1 like
-
một quẻ đã xấu, có lấy thêm cũng thế thôi ko lo học mà cứ lo lấy quẻ để xem có vượt qua không, híc, đó là mê tín dị đoan đó Thân1 like
-
Khẩn Cấp
hunter liked a post in a topic by Thiên Đồng
Chọn ngày sinh mỗ không phải đơn giản. Phải là người giỏi Tử Vi như chú Haithienha hay Sư Phụ Thiên Sứ thì mới chọn được chính xác. Nhưng dầu có chọn đi nữa thì định mệnh sao nó vẫn vậy. Chọn không đúng thì rất phiền. Có khi lá số đó, con giỏi giang thành đạt nhưng cha mẹ phá gia bại sản, có khi con giàu có sang trọng nhưng cha mẹ tai nạn ốm đau...mỗi lá số mỗi tương quan khác nhau. Tốt nhất để tự nhiên theo ý trời, bác sỹ bảo mỗ lúc nào thì làm lúc ấy, không bảo mỗ thì thôi, sinh tự nhiên. Thiên Đồng1 like -
Đấy là lập luận "khoa học" của đám mà tôi gọi là tầm tư duy "Ở trần đóng khố". Tôi mới thí dụ một bài viết, còn rất nhiều bài viết tầm tư duy kiểu này. Bởi vậy, tôi thấy không ngạc nhiên trước việc học sinh Việt Nam quá kém cỏi về môn sử. Có thể người này cũng cỡ giáo sư tiến sĩ gì đó - Tham luận đọc trước hội thảo quốc tế chứ phải ve chai lông vịt đâu. Đây là một bằng chứng nữa cho thấy học vị không phải là sự xác định khả năng tư duy.1 like
-
TRUYỀN THUYẾT SƠN TINH THỦY TINH. Các loại tư duy thuộc thường thường bậc trung cho đến hạng "ở trần đóng khố" - nhưng có đóng nhãn mác thương hiệu, giáo sư tiến sĩ - đều cho rằng: Truyền thuyết Sơn Tinh Thủy tinh nổi tiếng của văn hiến Việt chỉ là phản ánh cuốc đấu tranh với thiên nhiên, xây dựng cuộc sống còn người. Và đám "ở trần đóng khố" - ba đời ăn củ chuối - thì lợi dung đa số hiểu như vậy và lu loa lên rằng điều này phản ánh thực tế thiên tai ở đồng bằng Bắc Bộ trong việc trị thủy sông Hồng, rồi gán Sơn Tinh với Đức Ngài Tản Viên Sơn Thánh - nhập hai truyền thuyết làm một và công chúa Mỵ Nương thì được tụi vô sỉ dốt nát này gắn cho cái tên Ngọc Hoa. Mục đích nhằm xóa sổ văn hóa phi vật thể Việt. Chúng đã xuyên tạc hầu hết các truyền thuyết và truyên dân gian nổi tiếng Việt Nam, như: Tấm Cám, Thạch Sanh, Trương Chi, Mỵ Châu Trong Thủy....vv...một cách trơ tráo và bỉ ổi. Tất nhiên, tôi bỏ qua với những người do tư duy ấu trĩ và háo danh hùa theo bọn vô sỉ ấy. Lợi dung thực tế thiên tai ở đống bằng sông hồng và vì chúng gán cho truyền thuyết này phản ánh cuộc đấu tranh với thiên tai đê âm mưu xác định địa bàn nước Văn Lang chỉ vỏn vẹn ở đống bằng Bắc Bộ, phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt đã xác định địa bàn cư trú của người Việt ở Nam Dương tử từ hơn 2000 năm trước. Thực chất truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh là gì? Nó có phải là phản ánh cuộc đấu tranh sinh tồn với thiên nhiên ở thời kỳ đầu quốc sơ như một số người tư duy ấu trĩ và bọn âm mưu xóa sổ văn hóa truyền thống dân tộc lợi dung rêu rao không? Hoàn toàn không phải như vậy. Tôi chứng minh điều này qua những điểm sau đây của truyền thuyết nổi tiếng này: 1 - Nếu như truyền thuyết này chỉ đơn thuần phản ánh cuộc đấu tranh giữa thiên nhiên và con người ở buổi đầu lập quốc - thì - Nếu như với nội dung đơn giản - như thứ tư duy ấu trĩ quan niệm như vậy - không cần phải dùng đến hình tượng đến voi 9 ngà, gà chín cựa, ngựa chín hống mao làm để tài sính lễ, mà chỉ cần một cuộc chạy thi giữa thần mưa và thần núi là đủ. 2 - Tại sao lại phải xác định thời gian sự kiên là " Vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII....". Vậy trước đó là 17 thời Hùng Vương ông cha ta không cần đấu tranh với thiên nhiên sao? Trước đó không có lũ lụt ở đồng bằng sông Hồng và các nơi khác sao? 3 - Tại sao nội dung truyền thuyết xác định rõ ràng: Vua Hùng Vương cuối đời thứ XVIII "chỉ có người con gái duy nhất là Mỵ Nương"? Và đương nhiên con rể sẽ kế vị ngai vàng vì vua không có con trai. Điều này nói lên cái gì khi truyền thuyết Đầm Nhất Dạ xác định vào đầu thời Hùng Vương thứ XVIII xác định có công chúa Tiên Dung lấy Chử Đồng Tử và như vậy Mỵ Nương không thể gọi là con gái duy nhất của vua Hùng đời thứ XVIII và điều này mâu thuẫn với nội dung truyền thuyết. Qua đó thì những người có tư duy tỉnh táo đều nhận thấy rằng: Hai truyền thuyết có nội dung riêng rẽ phản ánh hai sự kiện khác nhau trong giai đoạn trị vì của thời Hùng Vương thứ XVIII gồm nhiều vị vua kế tục. Nhưng những kẻ phủ nhận truyền thống văn hiến sử Việt ngang nhiên sửa lại truyền thuyết và quảng bá truyền thuyết theo cách chỉnh sửa áp đặt phản khoa học một cách trắng trợn;của đám vô sỉ này.Tất nhiên đám tư duy thuộc loại "ở trần đóng khố" có gắn thương hiệu né tránh những câu hỏi đặt ra và yêu cầu một sự giải thích hợp lý. Thực ra vì tính độc chiếm các phương tiên thông tin từ trong và cả ngoài nước - do được những thế lực hắc ám hỗ trợ - nên chúng không cần đối thoại và ngang nhiên áp đặt thứ tư duy phủ nhận những gía trị truyền thống văn hóa sử Việt. Nhưng chính điều đó làm lộ rõ bộ mặt phản khoa học của lập luận này và âm mưu chống lại văn hiến sử Việt. 4 - Sự hiện diện của không gian thời gian được xác định nói trong truyền thuyết: "Vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII....." được ghi nhận ngay câu đầu tiên của truyền thuyết có mục đích gì? Nếu như truyền thuyết này chỉ đơn giản phản ánh cái gọi là công cuộc đấu tranh chống thiên nhiên như thứ tư duy "Ở trần đóng khố" của bọn người vô sỉ có nhãn mác, chống lại văn hiến Việt thì không cần thiết phải đưa không thời gian của lịch sử thời Hùng Vương vào ngay câu đầu của truyền thuyết.Tất cả những yếu tố đó, cho thấy nội dung truyền thuyết này - nằm trong hệ thống truyền thuyết lịch sử nước Văn Lang dưới sự trị vì của các vua Hùng - có một nội dung hết sức phong phú và mối liên hệ chặt chẽ với những sự kiện mang tính chân lý phản ánh lịch sử của dân tộc Việt thời kỳ Hùng Vương. Mặc dù về hình thức thể hiện bên ngoài có vẻ như rất đơn giản. Điều này dễ hiểu vì chúng được tạo nên bởi những bậc chân nhân siêu đẳng của nền Lý học Đông phương, phản ánh đúng tinh thần Dịch học: "Trí thì cao siêu, lệ thì khiêm hạ. Cao là bắt chước trời - thuận theo quy luật của vũ trụ - thấp là bắt chước đất - vị trí thực tế của sự kiện chịu ảnh hưởng của những tương tác vũ trụ. Bởi vậy, tuy chỉ là những truyền thuyết, nhưng chúng có mối liên hệ rất chặt chẽ về nội dung qua những tình tiết trong kết cấu hình thành nội dung đó. Tất nhiên, những truyền thuyết lịch sử thời Hùng Vương - được xác định bởi tính không thời gian trong cổ sử dân tộc thời dựng nước và giữ nước qua câu minh xác: "Vào thời Hùng Vương thứ...." - phản ánh sự kiện lịch sử tiêu biểu của từng thời kỳ lịch sử các chi của vua Hùng lãnh đạo đất nước. Chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh có một nội dung như vậy. Câu chuyện này phản ánh sự chuyển giao quyền lực vào cuối thời Hùng Vương thứ XVIII - Nội dung căn bản tôi đã phản ánh trong "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại". Những truyền thuyết lịch sử thời đại Hùng Vương có chi tiết mở đầu mang một nội dung cùng tính chất với các kinh Phật cổ với tính xác định không gian và thời gian. Nếu như các tạng kinh Phật cổ - nhằm mô tả nội dung thuyết pháp của chính Đức Phật tổ Như Lai - thì ngay câu đầu tiên cũng xác định không / thời gian hình thành nội dung thuyết Pháp đó. Câu mở đầu các tạng kinh Phật thường viết như sau: "Tôi từng nghe, ở vườn Kỳ Đà (Xác định không gian), vào lúc Đức Phật ở.... (Xác định thời gian)....Có các đại chúng và các vị... " - thì - các truyền thuyết thời Hùng Vương luôn xác định tính không, thời gian bằng câu: "Vào thời Hùng Vương thứ.....". Chính tính chất hàm chứa nội dung giống nhau ở câu mở đầu giữa các tạng kinh Phật cổ và truyền thuyết thời đại các vua Hùng, khiến cho một giả thiết có cơ sở khoa học được đặt ra - kết hợp với những truyền thuyết , thần thoại và các di sản văn hóa khác - là: Phật Pháp đã du nhập vào Nam Dương Tử từ trước thể kỷ thứ III trước Công Nguyên. Đây là thời gian nền văn minh Việt chưa sụp đổ ở Nam Dương tử và đã được những trí giả cao cấp thuộc nền văn hiến Việt nghiên cứu rất kỹ. Do đó, hoàn toàn có cơ sở khoa học khi tìm những dữ kiện lịch sử cội nguồn dân tộc qua những di sản của Phật giáo. Bởi vậy, hoàn toàn không hề mang tính ngẫu nhiên khi Thiền Sư Lê Mạnh Thát xác định Việt sử 5000 năm văn hiến qua những di sản văn hóa sử của Phật giáo ở Việt Nam. Tuy nhiên, dù sự kiện và hiện tượng phản ánh thực tế khách quan, nhưng vấn đề còn lại là phương pháp miêu tả có tính xâu chuỗi thành một hệ thống hợp lý miêu tả bản chất vấn đề qua những hiện tượng qua sự kiện thể hiện lại là một vấn đề khác. Về vấn đề này thiền sư Lê Mạnh Thát tỏ ra lúng túng. Bởi vậy, ngày ấy Hội Sử Học lên tiếng tỏ ý muốn mở cuộc hội thảo để công khai tranh luân với Thiền sư Lê Mạnh Thát tưởng chắc ăn phủ nhận luận đề của ông. Cá nhân tôi ngày ấy nhận thấy điểm mạnh và chỗ yếu của ông, tôi nhận thấy ông đã đưa ra một ý tưởng đúng và những dữ kiện của ông rất có giá trị, nên đã công khai trên diễn đàn này xác định ủng hộ Thiền sư Lê Mạnh Thát và sẵn sàng bên cạnh ông trong cuộc hội thảo, nếu được tổ chức. Nhưng, như mọi người đều biết - mặc dù rất ồn ào và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về một cuộc hội thảo - nhưng cuộc hộib thảo đã không được thực hiện và im lặng một cách "khiêm tốn". Chuyện mới cách đây 4 - 5 năm. Cho đến lúc này, vấn đề Việt sử 5000 năm văn hiến đã là một chân lý hiển nhiên và tất cả những ai tìm hiểu được những luận điểm bảo vệ văn hóa truyền thống Việt đều nhận thấy tính chân lý của luận điểm này và tính phản khoa học của đám tư duy "ở trần đóng khố". Nhưng chính tính thông tin một chiều của các phương tiện thông tin đại chúng - cả trong và ngoài nước - do âm mưu của các thế lực quốc tế - nên nó không được phổ biến và đại đa số vẫn ngộ nhận về cội nguồn Việt sử. Tuy nhiên, cũng đến lúc này, tính chân lý của Việt sử với tư cách nền văn minh nắm giữ nhứng bí ẩn lớn nhất của tri thức nhân loại - lý thuyết thống nhất vũ trụ - cũng đã hiển lộ. Dù tà giáo, ma đạo hay chính nhân quân tử đều đứng trước một thảm họa mà chính các nhà khoa học hàng đầu đã lên tiếng về một thảm hoa trong tương lai gần của nhân loại. Bởi vậy, nhân loại cần một lý thuyết này để hướng tới tương lai hoặc chấp nhận hủy diệt - Như SW Hawking đã nói: "200 năm nữa nhân loại đi kiếm hành tinh khác để ở". Thừa nhận tính chân lý của Việt sử 5000 năm văn hiến chính là lối thoát duy nhất cho tương lai. Vì công nhận chân lý này, mới có cơ sở xác định một tiền đề cho một lý thuyết thống nhất xuất hiện. Nó không từ trên trời rơi xuống - khoa học bảo thế. ====================== PS: Cho đến lúc này, chính các nhà khoa học Trung Quốc cũng thừa nhận thuyết Âm Dương thuộc về văn minh Lạc Việt qua cuộc hội thảo có đại diện Việt Nam là ông Trần Ngọc Thêm và Nguyễn Ngọc Thơ (Bài có ngay trong topic này). Mặc dù sự chứng minh của hai ông này chưa mang tính hệ thống và triệt để như những gì mà chúng tôi chứng minh trên diễn đàn này. Nhưng qua đó cũng đủ để thấy rằng: Cội nguồn nền văn minh Đông phương không thuộc về nền văn minh Hoa Hạ - khi khái niệm Âm Dương là khái niệm cốt lõi của một học thuyết - và tất cả những vấn đề liên quan đến nó thuộc về văn hiến Việt. Tất nhiên, đất nước sở hữu những giá trị của nền văn minh đó không thể chỉ có ở Đồng bằng Bắc Bộ với nền tảng xã hội chỉ là "Một liên minh 15 bộ lạc" với những người dân "Ở trần đóng khố".1 like
-
Ngẫm Nghĩ
maket171 liked a post in a topic by Lãn Miên
Cùng với câu ca dao trên còn có thành ngữ “công cốc” để chỉ cái công làm ra mà không được hưởng xứng đáng. Mấy con đó dù có gọi là gì thì vẫn đều là Kẻ=Con=Cái=Cá (thể) , tức đều bình đẳng như nhau. Nhưng Cò, Vạc, Nông (bồ nông) thì ý thức được giá trị của tự do, tự chủ, chúng tự kiếm ăn, dù chỉ là “tự túc tự cấp” vẫn đủ cho béo tốt . Con Cốc nếu được tự do thì nó kiếm ăn còn giỏi hơn mấy con kia vì nó có tài bắt cá hơn. Nhưng nó lại không ý thức được giá trị của tự do, tự chủ, nên nó cam tâm làm nô lệ theo sự sai khiến của kẻ khác, chịu cái vòng kim cô ở cổ, dù bản thân nó cũng được no đủ béo ú, nhưng nó đáng bị xử vì cái kém nhận thức của nó.1 like -
Tôi cũng đồng ý với cô melisa vấn đề [1] ,riêng về vấn đề [2] tôi lại có ý khác /bởi lâu nay cũng có nhiều người yêu cầu tôi khi giải tử vi nên đề ra cách thức nào hay cục nào để có lời giải đoán như thế ,nhưng tôi từ chối và rất ít khi đề ra những cách cục như trên vì lý do , khi luận giải tử vi người giải thường dụng vào kinh nghiệm để kết hợp với cách cục trong sách vở mới ra được đáp án ,chứ nếu những đáp án đã có hết trong sách vỡ thì thưa rằng chẳng cần ai vào đây để hỏi cả và ngay cả ngoài đời mấy ông thầy xem tử vi thất nghiệp cuốn chiếu về nhà hết , vì sách tử vi bán rất nhiều không thiếu cũng như không bị cấm đoán đễ mua/như trên vì sự luận giải dựa vào kinh nghiệm tức là 1 phương pháp bất thành văn mà người khác không tìm thấy có được trong bất cứ sách vở nào ,nếu đưa ra ngoài thì trình bầy theo thiển ý riêng thời chắc chắn sẽ gặp rất nhiều cao thủ khác tranh cãi mà không ai có thể làm trọng tài cho ai là đúng ai là sai ,chỉ cần 1 vài sao nhỏ thôi cũng đủ tranh cãi cả ngày chưa dứt /ngoại trừ có những bạn trẻ muốn tìm hiểu riêng thì hỏi nhân ngay lúc đó ,tôi sẵn sàng giải thích theo quan điễm riêng .1 like