• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 01/04/2012 in all areas

  1. Giỗ Tổ Hùng Vương, Dạy con chữ Hiếu Đọc Âm Dương với Ngũ Hành Lắm kẻ phê phán linh tinh lắm điều Đó là những kẻ ngạo kiêu Nghĩ cạn chẳng hiểu thấu điều uyên thâm Lời cổ xưa chẳng xa xăm Chân lý là cái vĩnh hằng đúc nên Giống như vừng sáng thái dương Mặt trời già lão vẫn lên mỗi ngày Văn minh vật chất ngày nay Nhìn vào Việt cổ, thấy đầy tương lai Khoa học, minh triết lâu dài Văn Lang văn hiến loài người có công Muốn hiểu thấu phải thực lòng 5000 năm trước Tổ Tông nói rồi Mẹ cha nước mắt chảy xuôi Không hề đứt đoạn mạch hồi thương con Con xa dù có vuông tròn Nhớ cha mẹ, chỉ khóc thầm đôi khi Mẹ khi đang ngủ giữa thì Vẫn lo thấp thỏm để vì giấc con Quạt xua muỗi, tém màn chăn Cho con thẳng giấc ngon lành suốt đêm Con chưa giúp được bao lăm Hãy khiến cha mẹ yên tâm không buồn Người gặp vui, sướng trong lòng Cho nên con biết sớm hôm mau lời: Sớm ngủ dậy, hỏi mẹ vui Chiều về chào mẹ với lời hân hoan Lớn lên tung cánh đi làm Ở xa, điện thoại thường xuyên gọi về Mẹ cha dù có ở quê Yên tâm, đỡ phải lo về đứa con. “Đầu Gạo” lướt Đạo - mọc mầm Là theo qui luật xoay vần tự nhiên Cũng giống như mọi hành tinh Đều theo quĩ đạo riêng mình mà xuôi Người với người cũng vậy thôi Một Đạo tương tác, gọi nôi Ngũ Hành Âm Dương quan hệ hai phần Cha – Con, Chồng – Vợ, Anh – Em, Bạn – Bè Ngũ Hành phép tắc thuận tề Sẽ không xung đột, thuộc về tự nhiên Xã hội như cái khí quan Gia đình như thể tự nhiên tế bào Gia đình khỏe, xã hội cao Gia đình quan trọng với nhau vợ chồng Sống trong hòa lạc gia đường Con cái học được tình thương con người Lớn lên thấy rõ cuộc đời Một bàn cờ tướng tuyệt vời khó đi Thận trọng từng bước cực kỳ Ngã biết đứng dậy là khi công thành Con nhìn thấy đó học nhanh Càng ơn cha mẹ sinh thành ra con Làm cha dù có thật nghiêm Cũng dành kể chuyện thánh hiền con nghe Ngày dành mười phút tỉ tê Là con có được tràn trề niềm vui Càng thêm hãnh diện với đời Đến trường kể bạn ngời ngời điều hay Có hiếu cha mẹ ngày ngày Ra đời con sẽ thành ngay trung thần. Mọi việc cha mẹ ôm đồm Mua nhà, cưới vợ đều làm thay con Con cho rằng đó tự nhiên Cha mẹ cũng chẳng được phiền công lao Chiều chuộng nên hiểu thế nào? Trăng đến rằm tự làm sao chẳng tròn (!) Thế là chẳng uốn nắn con Mọi việc theo ý của con mà chiều Nghe thầy tướng số vài điều Yên tâm cứ để mặc diều gió bay Con vậy bất hiếu có ngày Bởi do cha mẹ quá tay nuông chiều Thánh hiền xưa đã từng nêu Gia cư kiện cáo là điều húy kiêng Làm cho đổ vỡ gia phong Chẳng có kết quả đáng mong mà chờ Dạy hiếu từ lúc lúc còn thơ Con dù nhiều ít, vẫn nhờ được con Từ nhỏ biết dạy vuông tròn Không nên mọi việc ôm đồm làm thay Để cho con nhiễm tính lười Là làm hư hại cuộc đời con sau Cha mẹ dù có thật giàu Chi cho con phải trước sau kiệm cần Để con tự lực bản thân Học, làm, biết cách dần dần tiến lên Dù ai giàu có lắm tiền Không quá tam đại, rồi liền đến suy Ngày nay chẳng đợi đến thì Một đời cũng dễ suy vi tan tành Do lối xa xỉ lộng hành Tiêu thụ vật chất đã thành thói quen Vì con nên phải yêu thương Yêu thương có lý, chớ thường tình không Thành ra chiều chuộng bất công Là nuôi bất hiếu đứa con sau này Chăm con, rèn luyện hàng ngày Mới thành bản lĩnh sau này cho con Công danh, hiếu đạo vuông tròn Ấy là trọn phận thương con, không nàn Trẻ con mà tính tham lam Dễ thành vô lễ, dễ làm ngạo kiêu Sẽ bất hiếu, ưa nuông chiều Chẳng nghĩ cha mẹ, chống điều khuyên răn. Người sinh ra bổn tính tham Dạy nghĩ người khác, phải làm tấm gương Nguyên nhân chớ có coi thường Muốn dạy con cái, nêu gương phải lành Khi con mới một tuổi thành Ông Bà Cha Mẹ cơm dành bón con Thế là tạo một thói quen Cho “ông vua nhỏ” nghiễm nhiên trong nhà Nửa vua, nửa hổ tạo ra Cái gương mẫu ấy thật là gương sai Bữa ăn phải diễn như vầy: Món ngon nhất nói mời ngay Ông Bà Trẻ nhìn hiếu hạnh ngẫm ra Mời theo thứ bậc, cuối là đến con Lòng bé nghĩ sẽ vui hơn Học tính hiếu thuận kính nhường người trên Mỗi khi bưng món quà lên Bé biết trước hết mời ông mời bà Biết chia, mời mẹ mời cha Người lớn vui vẻ khen là bé ngoan Trong lòng bé cũng hân hoan Cả nhà vui vẻ, hiếu đoan, lễ nghì Trẻ từ nhỏ nhiễm tự tư Là do người lớn làm hư con mình Dành cho con mọi ưu tiên Không tập con cái tính hiền vị tha 5000 năm Đất Nước ta Sách xưa ghi rõ như là đầu tiên Chọn vợ kén gái thục hiền Gia tộc phát đạt được trên ba đời “Quan Quan Thư Cưu, Tại hà chi châu, Yểu điệu thục nữ, Quân tử hảo cầu” : “Con Con Cù Cu, ấy nghĩa vợ chồng Bay xa vẫn đậu, một lòng sắt son Nếp xưa kén chọn dâu con Lấy đạo hiền đức để còn dài lâu” Ngắt bông sen hạnh cúng cầu Tổ Tiên mát ruột với dâu nhà mình Con trai hiếu thảo thường tình Con dâu hiếu thảo làm vinh họ hàng. Khen con cũng thể động viên Cách khen không đúng cũng liền hại con Tùy theo đức hạnh mà khen Khen đúng đức hạnh, con liền phát huy Khen mà sáo rỗng tức thì Con thành kiêu ngạo tưởng gì cũng hơn Thích nghe khen quá thành quen Khi phê bình lại chẳng thèm để tâm. Muốn ra đời gặp quí nhân Cái tính lịch sự phải cần truốt trau Lễ cầu Phật chẳng thấm đâu Phật nhận hối lộ còn nào Thánh nhân? Lịch sự từ nhỏ phải cần Dạy con lễ phép, ân cần hỏi thăm Chào Thầy, chào Bác, chào Anh Vui chào các bạn cho nhanh miệng chào Quen cách lịch sự thanh tao Ra đời luôn gặp chỗ nào quí nhân. Trẻ con thích bắt chước làm Là tính hiếu động thích ham hiểu đời Hai, ba tuổi đã biết rồi Phải hướng dẫn bé, kèm lời ngợi khen Tự lau ghế, tự tắt đèn Tự xếp quần áo, tự em đi giày Thế là tập bé khéo tay Biết giúp người lớn, biết hay việc làm Người lớn mà cứ ôm đồm Giành phần làm hết, biến em thành lười. 孝 “Hiếu” là lướt tiếng “Hai Yêu” Lớp già, lớp trẻ, hai đều thương nhau Nho viết chữ Lão 老 trên đầu Chữ Con 子 ở dưới, hợp nhau Hiếu 孝 thành: Con gánh trách nhiệm trên mình Phụng dưỡng cha mẹ sinh thành ra con Ngược xuôi đọc HIẾU thấy thâm: U YÊU thành HIẾU, con HÀM YÊU U. Chuyện đời xưa kể lời ru Con đi đốn củi để bù sinh nhai Ở nhà có bạn đến chơi Chờ con không gặp, mẹ thời không yên Mẹ bèn lấy một cái kim Đâm tay chảy máu, Con liền nhói đau Vội vàng rảo bước về mau Nhào đến ôm mẹ , mẹ đau thế nào Mẹ bèn kể chuyện đuôi đầu Mẹ làm vậy để cho mau con về Giao cảm dù cách sơn khê Con biết thương mẹ, mau về bạn con. Ngày nay chẳng dạy mất khôn Con chẳng hề biết mẹ thèm món chi Mẹ thì mọi thứ chi li Lo cho con hết, đều vì phần con Như vậy là hiếu chưa tròn Hai bên cùng biết quan tâm mới là Con phải chăm sóc mẹ cha Thường xuyên phải biết mua quà phụng dâng Anh em họ mạc xóm làng Hiếu là phải biết nhịn nhường, giúp nhau. Dạy hiếu, ba điểm phải trau Lấy mình làm mẫu là đầu ưu tiên Trong ngày sinh nhật của mình Mời cha mẹ đến để dành cảm ơn Cái gương ấy gợi cho con Ngày sinh nhật nó, nó còn nghĩ ai. Người tính toán chẳng bằng Trời Người thường chỉ dựa vào người nghĩ suy Chẳng nghĩ trật tự tôn ti Yêu ghét cứ thế vô tư mà làm Thành ra gương xấu cho con Học được chữ Hiếu phải còn dài lâu Nhà và trường phải gắn nhau Con học điều tốt, về mau khoe nhà Động viên con tiến bộ mà Đừng nói trêu giỡn, thế là mất nghiêm Trẻ con muốn giúp việc làm Mẹ cha phải biết động viên, vui mừng Khen con là có hiếu tâm Để cho con trẻ trong lòng sướng vui Lòng thiện như cỏ nảy chồi Mỗi ngày lại một tốt tươi trong lòng Nếu con vụng, giúp chẳng xong Thì phải hướng dẫn tận tình cho con Chớ làm tự ái tâm hồn Phải trân trọng cái nhiệt tình của con. Dạy con chữ Hiếu đầu tiên Có Hiếu, đức hạnh sẽ liền nở hoa Từ nhỏ yêu kính mẹ cha Cái tâm hiếu ấy mới là dài lâu Ra đời kính trước, nhường sau Quan tâm xã hội mà mau trưởng thành Khi đau chẳng tự khổ mình Mà thương cha mẹ vì tình lo âu Biết giữ ngôn hạnh làm đầu Chẳng để cha mẹ xấu đâu vì mình Nghe chửi “mất dạy” biết kinh Luôn luôn lo giữ cho mình đoan trang. Hiếu giúp phán đoán hèn sang Giúp chọn người, chọn bạn vàng cho ta. Kẻ không hiếu thảo mẹ cha Thì ra xã hội đều là khó tin Toan tính lợi, hại, cân, đong Đâu có tình nghĩa trong lòng thiện căn Nhiều kẻ thực sự chăm làm Nhưng lòng chỉ nhắm đến danh với quyền Lo thăm đối tác làm ăn Lơ là đạo nghĩa về thăm mẹ già Tình duyên cũng chẳng chăm lo Giữa đường hạnh phúc lại là chia tay Do không học hiếu mà gây Bất hiếu ảnh hưởng tới bầy cháu con. Đọc to lục bát là khôn Nhịp điệu nó giống thở Thiền hít sâu “Nam mô” là hít sâu vào “A di đà Phật” thở phào mạnh tuôn Bài ru dưới để cho con Ê - A, Hít - Thở, còn hơn chơi tràn: Ru con, con ngủ cho ngoan Ngàn năm tinh túy Văn Lang mãi còn Công cha như núi Cháy Son Nghĩa mẹ như nước sông Nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ Hiếu mới là đạo con Hiếu Kinh xưa đã từng răn Nuôi tâm hồn Việt ngàn năm cửu trường Trong nhà hòa hợp tình thương Anh chị em phải biết nhường nhịn nhau Lời nói phải nghĩ trước sau Cẩn thận, nói thật, chẳng đâu mất lòng Chơi thì bình đẳng, bạn đông Gần người tử tế để mong học nhiều Thể thao, tập vẽ, tập thêu Tập đờn, tập hát, đến điều học văn Cha mẹ gọi, dạ thưa nhanh Cha mẹ nhờ, phải thi hành làm ngay Mẹ cha khuyên nhủ, giãi bày Là mong con giỏi những ngày mai sau Con phải cung kính nghe theo Cả con, cha mẹ, lòng đều cùng vui Nếu khi con lỡ gì sai Cha mẹ có trách, vâng lời tiếp thu Cãi lại cha mẹ là hư Làm cha mẹ giận, cũng như đau lòng Luôn luôn phải biết quan tâm Hỏi han cha mẹ ân cần sớm hôm Tối chúc cha mẹ ngủ ngon Sáng dậy nhanh miệng, mẹ tròn giấc không Học về chào hỏi vui lòng Kể cho cha mẹ chuyện trong lớp mình Rồi kể sang chuyện học hành Bài hôm nay thấy với mình ra sao Đi đâu xin phép, thưa chào Về nhà mách lại nơi nào, việc chi Ở nhà phải có nội qui Vệ sinh, tắm rửa phải đi đúng giờ Ngồi học đừng nghịch vẩn vơ Ti Vi giải trí chỉ giờ trẻ em Thế là cha mẹ yên tâm Con ta tự biết lo chăm việc mình Việc gì khác, nếu muốn làm Hỏi trước cha mẹ khuyên nên thế nào Chớ có tự ý nhúng vào Lỡ khi nguy hiểm, tổn hao sức mình Biết hỏi là trẻ thông minh Cha mẹ cũng sẽ vì mình yên tâm Mọi vật dù nhỏ của công Con đừng tự tiện lấy dùng làm riêng Đồ của ai cứ để nguyên Mình tò mò lấy bị phiền trách tham Điều gì cha mẹ vui lòng Thì con phải biết làm xong cho lành Điều gì cha mẹ không ưng Thì con phải biết liệu chừng gạt bên Thân mình phải biết giữ gìn Chơi đừng vô ý để mình bị thương Mẹ cha sẽ rất đau lòng Lo không chữa khỏi, lo không an toàn Chơi đừng ngỗ nghịch, ngang tàng Mẹ cha xấu hổ xóm làng người ta Mẹ cha yêu quí con mà Con phải hiếu thuận mới là con ngoan Mẹ cha dù có quá nghiêm Con vẫn hiếu thuận, dịu hiền là thương Con sai, xin lỗi là thường Sửa ngay, giữ tín, đường đường con ngoan Mẹ cha có lúc mắng oan Con phải bình tĩnh, dịu dàng phân bua Mẹ cha lúc ấy chưa vừa Đợi lúc vui vẻ con thừa tỉ tê Bấy giờ cha mẹ sẽ nghe Cũng sẽ xin lỗi, ai dè mình sai Vậy là con đã có tài Biết khuyên phải trái, làm hài lòng nhau Cũng có cha mẹ nóng đầu Đánh con vô lý làm đau nhân tình Con cũng đừng oán, đừng khinh Làm vậy cha mẹ của mình càng sai Con phải kiên nhẫn khuyên nài Mẹ cha tỉnh ngộ, sửa sai lỗi mình Khi cha mẹ có bệnh tình Con cái phải biết quên mình chăm nuôi Bệnh mà đã quá nặng rồi Con cái luôn ở bên người không xa Khi cha mẹ đã băng hà Con cái luôn nhớ hương hoa tâm niềm Chớ qua loa, chớ phí tiền Mới đúng hiếu thuận, Thánh hiền từng răn Thành tâm, thành ý là cần Cũng như khi sống đang gần bên nhau. Anh chị em hợp tâm đầu Biết thương nhau, quí trọng nhau một nhà Mới làm vui sướng mẹ cha Mới là đạo hiếu, mới là con ngoan Chơi với bạn phải ngang hàng Chẳng gây oán giận, chẳng tham tranh giành Nói năng khiêm tốn dịu dàng Không nói tục tĩu, không màng chê bai Lớn thì biết giúp nhỏ chơi Nhỏ thì lễ phép nghe lời lớn khuyên Ai cần giúp, phải giúp liền Không đủ sức giúp thì truyền người trên Giúp người là việc ưu tiên Luôn luôn coi đó là niềm vui chung Xưng hô phải biết khiêm nhường Đáng chị gọi chị, anh thường gọi anh Bạn bè thân mật ân cần Bằng vai phải lứa xưng bằng mày tao Gặp ai lớn tuổi hỏi chào Nhường bé kém tuổi ra vào ưu tiên Cụ già là bậc người trên Khoanh tay lễ phép chào nghiêm trang chào Cùng với người lớn đi đâu Nhường già ngồi trước, trẻ sau mới ngồi Nghe hỏi phải biết trả lời Giọng phải to rõ, nói thời nghiêm trang Nhìn đối mặt, nói gọn gàng Mắt đừng lơ láo, chàng màng, ngó nghiêng Hàng ngày biết quí thời gian Dậy thì rửa mặt, đánh răng đúng giờ Vệ sinh xong, rửa tay cho Biết giữ sức khỏe, khỏi lo bệnh vào Ăn mặc phải giữ bảnh bao Đội mũ phải biết đội vào cho ngay Ra đường phải có dép, giày Đi học đeo cặp phải ngay mà vừa Ở nhà xem xếp đúng chưa Thứ nào chỗ nấy, không bừa lung tung Không ham lòe loẹt hư vinh Nhưng quần áo phải hợp mình trang nghiêm Ăn uống phải hợp dưỡng sinh Đừng có kén cá chọn canh gây phiền Ăn nhiều rau quả là nên Chớ uống nước ngọt, nước đường có ga Rượu bia thì hãy tránh xa Chớ đụng thuốc lá kẻo mà nguy to Ăn nhai kỹ, bụng vừa no Chớ ăn cơm bụi, ăn quà bán rong Thực phẩm chế biến gia công Đồ ăn công nghiệp là không lợi mình Đi bộ chú ý ngoài đường Không đi theo kiểu vội vàng, long đong Khi đứng cũng phải ngóng trông Không được ưỡn ẹo, cũng không cúi đầu Khi bước qua cửa đi vào Không đứng ngạch cửa mà chào người trong Khi ngồi, chân chớ có rung Ngồi đừng ngả ngớn khó trông, xấu người Khi mở cửa, vén rèm khai Con phải chú ý nhẹ tay đừng ồn Trong nhà chớ chạy ầm ầm Va phải đồ đạc đổ rầm, bị thương Cầm ly chén chớ coi thường Tránh làm rơi vỡ tốn tiền mẹ cha Vào phòng không có ai nhà Cũng không tự tiện mới là người nghiêm Làm việc gì cũng chú chăm Mới không phạm phải sai lầm do ta Không vội vã, chẳng qua loa Nhẫn nại, cẩn thận, làm là thành công Những trò chơi kém thông minh Hoặc là những chuyện linh tinh suy đồi Chớ tò mò, chớ nhòm coi Nhác thấy trò xấu phải rời xa ngay Thấy cửa đóng phải gõ tay Hỏi thăm trong ấy có người hay không Không được tự tiện mở tung Là không lịch sự, họ khinh chính mình Vào phòng khách chớ làm thinh Chào trước để họ biết mình là ai Khách hỏi ai đấy, vào đây Phải xưng tên rõ thẳng ngay mà vào Mượn ai dụng cụ thế nào Phải nói rõ trước dùng vào việc chi Được cho phép mới cầm đi Không như kẻ trộm thấy gì tự vơ Dùng xong trả lại đúng giờ Lần sau cần mượn mới là dễ xuôi. Nói thật thà, có đầu đuôi Lời gì đã hứa kịp thời thực thi Không làm nổi, hứa làm chi Nếu mà như vậy khác gì dối gian Nói ít còn hơn lan man Nói tốt hơn hẳn lặng câm ít lời Đáng nói mới nói ra thôi Điều không đáng nói thì thời thà im Nói lời đáng quí, trang nghiêm Chớ lời lẻo mép, tầm thường, gian ngoan Chớ lời tục tĩu bụi đường Đừng để thói xấu ấy vương vào mình Việc gì chưa thấy, chưa nhìn Đừng có phát biểu tự mình lung tung Việc chưa rõ, chớ tuyên truyền Mách lẻo như vậy nó liền thành ngoa Khác gì rước họa vào nhà Vì bị kẻ xấu làm loa tin đồn Việc ai xui, thấy chẳng khôn Thì nên từ chối, khỏi làm rối ren Nói năng câu chữ rõ ràng Chậm rãi, dứt khoát, chẳng sang mù mờ Nghe ai gạ chuyện thực hư Nghe thì bỏ vậy, chối từ ngoài tai Phải biết phán đoán đúng sai Việc không phận sự, chẳng hoài quan tâm Thấy người ưu điểm, thạo làm Thì nhớ cái tốt, dần dần học theo Thấy người làm xấu, làm điêu Tự răn mình chớ phạm điều trái ngang Tự rèn phẩm đức, kỹ năng Còn thua người, phải càng hăng gắng nhiều Dù có kém mặc, kém tiêu Cũng không lấy đó làm điều tự ti Năng lực mình có thiếu gì Cố gắng nhiều sẽ đến khi trưởng thành Mình mà nghe bạn phê bình Lại đem tức giận ra dành cho ai Mình mà nghe bạn khen hoài Lấy làm sung sướng tự oai với mình Thế là bạn tốt lánh dần Chỉ còn bạn xấu dẫn mình xấu hơn Nếu mà nghe thấy người khen Đừng có đắc ý, phải xem lại mình Càng cố gắng, việc càng thành Cho thật xứng đáng để giành lời khen Nếu mà nghe thấy phê bình Đừng có tức giận, làm thinh vui lòng Quyết tâm sửa chữa cho xong Thế là bạn tốt đến đông vui vầy Vô ý phạm lỗi là sai Cố ý phạm lỗi ác tai tội tình Biết sai, biết sửa, thông minh Cái lỗi nó sẽ xa mình bỏ đi Cố tình giấu lỗi càng nguy Cái sai sẽ đẻ ra thì càng sai Thân nhau, yêu quí loài người Yêu thương vạn vật là thời văn minh Người ta quí trọng nhân tình Người có đức hạnh, nâng mình càng cao Người có năng lực dồi dào Sẽ được khâm phục mà trao chức quyền Mình có năng lực kiếm tiền Cũng không tư lợi chỉ riêng cho mình Biết tổ chức, biết hợp quần Lợi ích xã hội là phần vẻ vang Chớ thấy giàu có bắt quàng Chớ thấy nghèo khó lấy làm khinh khi Chớ mới nới cũ làm gì Qúi trọng bạn cũ, nhớ ghi nghĩa tình Thấy người đang bận chớ phiền Thấy người lo, chớ chuyện nhàn, thêm lo Đừng đem kháo chuyện người ta Nào là khuyết điểm, nào là riêng tư Thà rằng cái tốt khen ra Cũng như ý đẹp làm quà noi theo Người ta nghe thấy mình nêu Nhất định càng dốc làm điều thiện hay Còn đem bêu xấu người ngay Nhiều khi sẽ rước họa tai về mình Tiền của thì phải phân minh Thà rằng nhận ít về mình còn hơn Thế là mình tạo thiện duyên Đến đâu cũng gặp người hiền giúp cho Muốn nhờ người giúp việc chi Phải xem việc ấy mình thì thích không Nếu mà mình chẳng thích làm Đừng đem việc ấy gán trông chờ người Nếu mà đã nhận ơn ai Phải lo báo đáp chóng chầy cho xong Ơn thì nhớ mãi trong lòng Oán thì lờ bỏ cho vong hận thù Nhân tâm lấy lý mà thu Còn dùng quyền thế, chẳng khi nào thành Người ta dù nể sợ anh Trong lòng không phục, tiềm tàng nguy tai Trên đời chọn bạn mà chơi Chọn người có đức, có tài mà thân Gần mực thì lụa nhuốm đen Gần đèn thì tỏ như đèn sáng soi Nếu mà đã đọc sách rồi Phải đem điều tốt mà soi thực hành Học rồi mà chẳng chịu làm Chỉ là mọt sách mơ màng hư vinh Đọc sách, một phải biết nhìn Hai phải biết nói, ba dồn đến tâm Rút ra kinh nghiệm ngấm ngầm Mới là nghiên cứu thâm trầm ý thư Đừng có một sách đọc qua Vội tìm sách khác hòng mà hiểu thêm Cách làm như vậy không chuyên Đọc từng cuốn sách phải nghiền cho sâu Ý nào sâu sắc ghi mau Tìm thầy, tìm bạn, yêu cầu hỏi thêm Giá sách xếp gọn từng ngăn Bàn học bút giấy cũng trong chỉnh tề Tâm mình yên tịnh một khi Đọc thì mới hiểu, học thì mới thông Vở tập khi lấy làm xong Xong xếp chỗ cũ gọn gàng, chỉn chu Sách không tốt, phải chối từ Đừng có xem, đọc, rước hư vào mình Thánh hiền sách dạy anh minh Học và thực tập sẽ thành nếp quen Gieo trong xã hội thiện duyên Đó là tạo phúc ước nguyền mai sau Hiếu Kinh đọc thuộc làu làu Tự mình nhắc nhở, giúp nhau việc lành.
    4 likes
  2. BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY VỚI CÁI NHÌN TỪ PHONG THỦY LẠC VIỆT (Tiếp theo) Chiều cô thôn Nơi khí mới tụ. Kim sinh - Thế giới đi về đâu?Nhiều năm gần đây xuất hiện cụm từ "Đi tắt, đón đầu". Một ý tưởng rất hay và thông minh - tôi không hề có ý nghĩ mỉa mai ý tưởng này. Nhưng nó phải là một sự thông minh xuất sắc mới thực hiện được. Bởi vì. điều kiện cần và đủ để thực hiện ý tưởng này là phải biết rõ hoặc chí ít cũng định hướng được xu hướng phát triển trong tương lai của nền văn minh nhân loại trong xu thế hội nhập toàn cầu. Nếu như không thể phân tích được trên cơ sở một hệ thống phương pháp luận với những luận cứ chắc chắn và khoa học (Hiện nay nền văn minh nhân loại chưa đủ tầm để có được điều này) thì ít nhất cũng có thể ....dự báo được - tức xem bói được theo Lý học Đông phương, hoặc các phương pháp dự báo khác của nền văn minh khác. Vị thày bói này cũng cần phải có một kiến thức rất rộng về nhiều mặt của tri thức hiện đại mới có thể dự báo chính xác. Theo tôi vấn đề phải được xét từ tổng thể và đi đến chi tiết - đây là nguyên lý của Phong Thủy Lạc Việt và cũng là của Lý học Đông phương nói chung. "Muốn giải thích một hiện tượng dù rất nhỏ, cũng phải viện dẫn đến toàn bộ lịch sử hình thành vũ trụ". Ngài Trịnh Xuân Thuận đã phát biểu như vậy. Nếu như không có một cái nhìn tổng hợp thì mọi giải thích và ứng dụng sẽ chỉ mang tính cục bộ, chắp vá kiểu chống tắc đường hiện nay và căn cứ vào Tây nó cũng làm như vậy. Trên cơ sở những quy luật của vũ trụ từ những quy luật sinh học - sự phát triển từ đơn giản đến phức tạp, quy luật vật lý về cấu trúc các vật thể....vv....thì xã hội loài người sẽ không thể không hội nhập toàn cầu trong những kỷ nguyên này - (Vài ngàn năm sau, nếu ko có thiên tai hủy diệt toàn thể nhân loại thì nó lại tan rã dưới một hình thức khác. Nhưng đó là chuyện của vài ngàn năm sau, chưa bàn vội). Vấn đề được đặt ra là nó sẽ có sự diễn tiến hội nhập như thế nào và nó sẽ tiếp tục phát triển ra sao? Sự hội nhập hiên nay - với cái nhìn của cá nhân tôi - nhân danh những hiểu biết về Lý học thuộc về văn hiến Việt - thì nó mới ở giai đoạn manh nha, sơ khởi. Nó chưa đủ những điều kiện nền tảng cần thiết về các cấu trúc xã hội để tiến tới một sự hội nhập thực sự. Nhưng những dấu hiệu đầu tiên để xác định một xu hướng này đã xuất hiện và không thể thay đổi. Một cuộc hội nhập chỉ mang tính cục bộ là nền kinh tế châu Âu với khối EU cũng có vẻ như rất khó khăn chứng tỏ điều này. Họ đã quá chủ quan duy ý chí khi áp đặt một ý tưởng cho một sự kiện sẽ xảy ra và quên mất những điều kiện cần và đủ để thống nhất châu Âu - một phần của thế giới. Nói theo ngôn ngữ Phật giáo là chưa đủ nhân duyên, một thứ đẻ non do quá nôn nóng. Nay để sản xuất một cái hộp quẹt ga, chúng ta thử tưởng tượng chỉ cần thiếu một yếu tố phát triển tri thức làm ra cái hộp quẹt ga đó là công nghệ hóa lỏng ga thì cái hộp quẹt ga bán với giá 3000VND cũng không thể ra đời. Huống chi đây là một cuộc hội nhập của toàn châu Âu. Đáng nhẽ ra họ không nên sốt sắng in ra một loại tiền châu Âu ngay như vậy và phải có một biện pháp thúc đẩy sự hội nhập tự nhiên bằng những biện pháp hành chính. Nhưng đấy không phải chủ đề của bài viết này, tôi chỉ xin phép giới thiệu như một dấu hiệu cục bộ của xu hướng hội nhập toàn cầu. Thực tế xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay chính là sự giao lưu kinh tế toàn cầu với phương tiên thông tin và giao thông (Đương nhiên không phải đường sắt cao tốc. Đấy chỉ là sản phẩm mơ ước của con người thời kỳ hàng không chưa phát triển. Nó giống như mơ ước của bác nông dân thật thà chất phác - nhưng có chỉ số IQ cao - mơ ước tậu được con trâu vậy. Và khi đất của bác được bồi thường dự án xây siêu thị thì bác ta lập tức mua con trâu mà đáng nhẽ ra bác ta phải mua máy cầy - mà có lẽ máy cầy có người điều khiển bây giờ cũng lạc hậu rồi ). Thế giới sẽ hội nhập thành một chỉnh thể thống nhất trong một tương lai không xa. Nhưng nó sẽ có một tiến trình hội nhập như thế nào (Một cuộc chiến khốc liệt giành ngôi bá chủ, hay một cuộc hội nhập hòa bình dung hòa được quyền lợi giữa các dân tộc...) và mô hình của một thế giới thống nhất ấy sẽ ra làm sao - để có thể điều hành được sự sống của con người trên hành tinh này, bảo vệ sự tiếp tục phát triển cân đối của nó và tiếp tục phát triển nền văn minh nhân loại? Tôi nghĩ đây là đề tài hấp dẫn. Nhưng nó lại không phải là nội dung của topic này. Trong phần này của bài viết, tôi chỉ muốn đề cập đến sự tiến hóa tiếp theo của chu kỳ "Thổ sinh Kim" và nền kinh tế tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng của sự phát triển khoa học kỹ thuật tiếp theo sẽ như thế nào? Thế giới vô hình Tôi mượn tam từ này đề làm tiêu đề cho đoạn tiếp theo. Nhưng mong các bạn đừng nghĩ tôi muốn nói đến các vấn đề mà thế gian tạm đặt tên là tâm linh. Với tôi thì thế giới này chỉ có một chân lý , không có vấn đề khoa học hay tâm linh. Và cũng mong các bạn đừng vội nghĩ là tôi cho rằng thế giới sẽ biến mất và không nhìn thấy nữa. Ở đây tôi muốn nói đến những sự tương tác của những dạng tồn tại của vật chất không nhìn thấy sẽ là xu hướng phát triển tiếp theo của một chu kỳ phát triển của nền văn minh. Nó sẽ bắt đầu từ: Tia lade; sóng điện từ, kỹ thuật điều khiển không dây, tự động hóa, các vấn đề kỹ thuật điện toán, phần mềm vi tính, công nghệ thông tin....Nó sẽ tiến tới và ứng dụng những phần chưa biết của vật chất như: "Hạt của Chúa", phản vật chất..... - đây là thí dụ cho dễ hiểu vì nó là ý niệm tưởng tượng phổ biến mọi người đều biết - còn theo tôi không có phản vật chất và không có Hạt của Chúa...Về năng lương thì những dang năng lượng như hiện nay sẽ phải thay thế bằng những dạng năng lương vũ trụ như: Năng lượng mặt trời, năng lương gió...vv....(Tôi vẫn luôn quan niệm rằng: Việc sử dụng ồ ạt thủy điện là một sai lầm). Nếu cứ như thế này thì thế giới còn cần một hoặc hai chu kỳ nữa: Thổ sinh Kim, Kim sinh thủy....rồi "Quy ư thổ"....mới đạt được trình độ như những gì nền văn minh cổ Đông phương đang....ứng dụng để....xem bói (Do nền tảng kỹ thuật và xã hội của nền văn minh này đã bị hủy diệt). Và tôi gọi những: Tia lade; sóng điện từ, kỹ thuật điều khiển không dây, tự động hóa, các vấn đề kỹ thuật điện toán, phần mềm vi tính...là thế giới vô hình. Nếu những ý tưởng của tôi được coi là đúng - thì - sau khi ổn định những giá trị bất động sản - nên hướng những ngành công nghiệp của tương lai, gọi là "đi tắt, đón đầu". Xin cảm ơn sự quan tâm của quý vị.
    4 likes
  3. Đáng yêu quá !!!! Chị hãy chăm sóc bé thật tốt về mặt thể chất. Giáo dục cháu những điều thiện, về những điều tốt đẹp của cuộc sống này nhé. Cháu còn quá bé để hỏi những điều ở còn xa lắc ở tương lai.
    2 likes
  4. Chùa Hàn - tháng 10 năm Kỷ Sửu Chùa Việt - Tháng 3 năm Nhâm Thìn Ẩn mình soi xét Giải oan tự
    2 likes
  5. BỘ SƯU TẦM CỔ VẬT VÀ VIỆT SỬ 5000 NĂM VĂN HIẾN Tiếp theo Những cổ vật bằng mã não và đá bán quý Kỳ lân hơn 3000 năm cách ngày nay..... Nam tả nữ hữu. Những chiếc sọ người bằng mã não này liên quan gì đến những chiếc sọ người bằng thủy tinh đầy bí ẩn tìm được ở nhiều nới trên thế giới? Còn tiếp
    1 like
  6. Tân Hoa Xã: Nhật Bản sẽ không dám bắn chặn tên lửa của Triều Tiên Chủ nhật 01/04/2012 09:09 (GDVN) - Các hệ thống bắn chặn của Nhật Bản đã sẵn sàng. Song, Nhật Bản sẽ bắn chặn tên lửa của Triều Tiên? Nhật Bản sẽ đủ can đảm? Nhật Bản: Hệ thống tên lửa đối phó với Triều Tiên đã sẵn sàng Bộ trưởng Quốc phòng Nhật hạ lệnh sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên Cận cảnh bệ phóng tên lửa Triều Tiên Hàn Quốc điều 2 tàu khu trục sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên Nhật Bản cân nhắc khả năng đánh chặn tên lửa của Triều Tiên Đài Tiếng nói Trung Quốc mới đây cho biết, Triều Tiên có thể không lường trước được kế hoạch phóng tên lửa mang theo vệ tinh của mình sẽ tạo ra một luồng phản ứng dư luận dữ dội thế này. Sau khi Triều Tiên tuyên bố vào giữa tháng 4 tới, nước này sẽ tiến hành phóng tên lửa mang theo vệ tinh “Quang Minh Tinh-3” (Unha-3), ngay lập tức Mỹ đã ngừng việc viện trợ lương thực cho Triều Tiên. Về phía Nhật Bản, Thủ tướng Yoshihiko Noda đã cho triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp để đối phó với kế hoạch này. Đồng thời yêu cầu Lực lượng phòng vệ Nhật Bản triển khai ngay các hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn, sẵn sàng bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu xâm phạm lãnh thổ của Nhật Bản. Tàu khu trục tên lửa Aegis Kongo của Nhật Bản Hàn Quốc cũng có kế hoạch tăng cường các cuộc diễn tập đổ bộ với Hải quân Mỹ, lấy Triều Tiên là mục tiêu giả định nếu trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Trong 50 năm kể từ khi vệ tinh đầu tiên trên thế giới được phóng lên quỹ đạo, chưa lần nào việc phóng vệ tinh lại khiến cho Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cảm thấy bất an như lần phóng này của Triều Tiên. Người ta đang đặt ra câu hỏi: Tại sao một vệ tinh nhỏ như thế lại khiến cho cả khu vực Đông Á lo lắng? Trước những “mối quan tâm đặc biệt” của quốc tế dành cho vệ tinh “Quang Minh Tinh-3”, Phó Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật không gian vũ trụ của Triều Tiên đã công bố hình thức chi tiết của vệ tinh lần này: vệ tinh “Quang Minh Tinh-3” có trọng lượng 100kg, có thể bay với độ cao tối đa là 500km, nó có tuổi thọ hoạt động 2 năm, được lắp đặt máy ảnh để chụp các dự liêu quan sát được gửi về Sở chỉ huy. Ngoài ra, vệ tinh “Quang Minh Tinh-3” còn có nhiệm vụ quan sát phát hiện các nguồn tài nguyên rừng, cảnh báo thiên tai và thu thập dữ liệu để dự báo thời tiết một cách chính xác hơn. Giáo sư Học viện Quốc phòng Trung Quốc, Thiếu tướng Trương Triệu Trung cho biết, nhìn quá trình phóng các vệ tinh lần trước có thể thấy, Mỹ có thể truyền các thông tin liên quan đến vệ tinh lần này cho Nhật Bản và Hàn Quốc sau 10 phút khi nó dời mặt đất. Ông Trương cũng cho biết thêm, nếu theo thời điểm dự kiến của kế hoạch phóng tên lửa lần này, nó sẽ được đặt vào bệ phóng từ 1-2 ngày trước khi tiến hành tiếp nhiêu liệu và lần tiếp nhiêu liệu cuối cùng sẽ được tiến hành 5 giờ trước khi tên lửa được phóng đi. Muốn theo dõi được quá trình này của Triều Tiên, Mỹ cần sử dụng hệ thống vệ tinh cảnh báo sớm tên lửa. Sau đó, Mỹ sẽ phóng một tên lửa đẩy để radar trên tàu khu trục tên lửa Aegis và hệ thống tên lửa bắn chặn Patriot-3 của Nhật Bản và Hàn Quốc xác định được phương hướng tên lửa của Triều Tiên trước khi nó chuẩn bị được bắn. Hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 của Nhật Bản đang được tăng cường Sau khi radar của tàu khu trục Aegis nhận được thông báo từ Mỹ, Chính phủ Nhật Bản thậm chí đang có kế hoạch kích hoạt hệ thống báo động quốc gia, giống như việc Nhật Bản đang xảy ra một trận động đất lớn. Điều này có nghĩa là, ngay sau khi Triều Tiên bắn tên lửa thì tất cả điện thoại di động đang được phủ sóng tại Nhật Bản sẽ nhận được sự cảnh báo về an toàn. Ngoài yếu tố an ninh, một chuyên gia về vấn đề Triều Tiên của Trung Quốc ông Dương Hy Vũ cho biết, Nhật Bản còn có một mối quan tâm sâu sắc khác khi Triều Tiên phóng tên lửa lần này. Theo ông Dương, trên thực tế, hai lần phóng tên lửa của Triều Tiên trước đây đều xâm phạm vào lãnh thổ Nhật Bản, nhưng đây là lần đầu tiên kế hoạch của Triều Tiên được công bố một cách công khai và rõ ràng. Lần bắt tên lửa đầu tiên của Triều Tiên năm 1998, các mảnh vỡ của tên lửa đẩy đã rơi xuống khu vực cách phía Tây của Hàn Quốc 160km, tức là vùng biển nằm giữa tỉnh Giang Tô của Trung Quốc với Hàn Quốc. Còn lần thứ hai rơi xuống khu vực biển cách phía đông bắc Philippines 200 hải lý. Nhưng nếu lần này Triều Tiên phóng thành công thì điểm rơi của các mảnh vỡ rất có thể sẽ nằm trong lãnh thổ Nhật Bản. Điều này cho thấy lý do tại sao Nhật Bản đưa ra những phản ứng mạnh mẽ như vậy. Các tàu khu trục tên lửa Aegis và hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 của Nhật Bản đã ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, điều này liệu có nghĩa Nhật Bản sẽ bắn chặn tên lửa của Triều Tiên? Nhật Bản sẽ đủ can đảm? Thiếu tướng Trương Triệu Trung cho rằng, nếu hành động như vậy Nhật Bản sẽ tạo ra một cuộc chiến tranh ngay lập tức. Theo ông Trương, Nhật Bản không có đủ can đảm để có thể bắn hạ tên lửa của Triều Tiên, hoặc ít nhất Mỹ cũng không để cho Nhật Bản làm như vậy, bởi vì một cuộc chiến tranh rất dễ xảy ra nếu không bên nào chịu bên nào. Ông Trương Triệu Trung cho rằng Nhật Bản sẽ không dám bắn tên lửa của Triều Tiên Do vẫn quá sớm để khẳng định Nhật Bản có thể trực tiếp bắn hạ tên lửa của Triều Tiên, song Chuyên gia nghiên cứu hàng không vũ trụ Mỹ John Shelton nhận định, tên lửa đẩy của Triều Tiên sẽ được nâng cao đáng kể khả năng tấn công quân sự, liệu Mỹ có thể thực hiện được một tấn công chính xác để tiêu được cơ sở phóng tên lửa của họ? Đây có thể là cái cớ để Mỹ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Á. Theo các nhà phân tích, nếu Nhật Bản muốn đánh chặn tên lửa của Triều Tiên, bất kể các vấn đề liên quan đến pháp lý hay kỹ thuật Nhật Bản đều đang gặp rất nhiều bất lợi. Liên quan đến vấn đề này, một cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ được tổ chức tại Ninh Ba, Chiết Giang vào ngày 7-8/4 tới đây. Đại diện đặc biệt về vấn đề Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ông Vũ Đại Vĩ cho biết, các nước nên bình tĩnh và kiềm chế để duy trì hòa bình và ổn định khu vực. ============================= Hồi chiến tranh ở Việt Nam, một quả tên lửa Hoa Kỳ bắn nhầm vào tòa Đại sứ Pháp ở Hanoi. Ngài Đại sứ bị thương nặng và từ trần trong bệnh viện. Trước khi từ trần, một chuyên gia quân sự Việt Nam hỏi ngài - Đại ý: "Ngài có nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng đấy là quả tên lửa của Hoa Kỳ không?". Ngài đại sứ trả lời - Đại ý: "Tôi là một nhà ngoại giao và không có chuyên môn về quân sự nên không biết". Tóm lại những vấn đề quốc tế kiểu này thì hoặc "nhỏ như con thỏ", hoặc "lớn thấy mà ớn", nó rất tùy thuộc vào tình hình thời tiết.
    1 like
  7. hi, anh Đại Phúc. Anh ở Hn thì lên Bắc Ninh cho gần.Anh gửi em số phone. Khi nào có thông tin thầy lên Bắc Ninh thì em sẽ call anh nhé!
    1 like
  8. 1 like
  9. Theo Tiểu Phương được biết, ở VN đã có 2 sản phẩm chăm sóc sức khỏe về gan của BS Ba như sau: 1. Liverwell: Như Diệu Bình đã post chương trình Sức khỏe thiên nhiên. Liverwell dùng để chữa các bệnh gan do virus như viêm gan B, viêm gan C, ... rất hiệu quả. Bệnh Viên Gan là bệnh khá phổ biến trong cộng đồng dân cư hiện nay đặc biệt ở các nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Bệnh Viêm Gan khó phát hiện trong thời kỳ đầu và trong cơ thể khỏe mạnh. Trong các loại bệnh viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C trong đó viêm gan B làm bênh lý phổ biến nhất. Giai đoạn đầu mắc bệnh nếu cơ thể khỏe mạnh bệnh nhân gần như không có biểu hiện mắc bệnh và cơ thể bình thường, không mệt mỏi, không có hiện tượng chán ăn…Khi bệnh chuyển sang giai đoạn 2 tức là khi cơ thể có biểu hiện mỏi mệt, chán ăn thậm chí vàng da, da nổi mụn sần sùi thì người mắc bệnh mới chú ý đến chữa trị, lúc này bệnh nhân đã rơi vào giai đoạn đầu của suy gan. Khi chuyển sang giai đoạn này bệnh viêm Gan khó chữa dứt điểm hơn. ​LiverWell có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm Gan, giảm sự phát triển vi rut gây viêm Gan, tái tạo tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc của gan. Sử dụng Liver Well thường xuyên cơ thể khỏe mạnh, các độc tố được đào thải ra bên ngoài, tế bào gan phát triển. Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị viêm Gan, Liver Well còn có tác dụng thanh nhiệt, giảm các độc tố của rượu bia gây ra. Hình ảnh hộp sản phẩm như thế này, công ty sản xuất là Thảo Mộc Hương: 2. Aginiba: Lọc gan, thải độc gan, dùng trong trường hợp những người nào hay bia rượu, hay phải đi tiếp khách thì rất tốt, vì thải độc hết rồi, khiến gan không bị xơ nữa. Ngoài ra Aginiba còn làm cân bằng nội tiết tố đàn ông, giúp giữ gìn phong độ, rất tốt cho sinh lý. Đặc biệt Aginiba là sản phẩm hỗ trợ chữa vô sinh. Rất nhiều bệnh nhân nam vô sinh do tinh trùng yếu, sinh lý kém có con tự nhiên ko phải thụ tinh qua ống nghiệm được chữa bằng Aginiba và kèm thêm các sản phẩm tăng chất lượng tế bào khác đã rất hiệu quả Còn đây là hình ảnh sản phẩm Bởi vậy, trong trường hợp nếu phải đi tiếp khách nhiều và cần cải thiện chức năng sinh lý, TP nghĩ phải dùng Aginiba. Còn Liverwell dùng trong các trường hợp viêm gan virut như viêm gan B, viêm gan C. Và đúng là chưa thấy ở VN có No So vWell và Artemisia. Hiện bạn bè TP dùng Aginiba rất hiệu quả Vài dòng chia sẻ. Thân mến
    1 like
  10. Còn dược phẩm Not-So-Well 1 gồm có những dược thảo chuyên chống siêu vi khuẩn không thôi. Theo kinh nghiệm của những bác sỹ đã dùng Liver-Well va Not-So-Well 1 trong nhiều năm qua thì khoảng 50% các bệnh nhân bị viêm gan siêu vi không còn tìm thấy siêu vi khuẩn nữa (undetectable), kết quả thực hiện khi test trong 3 năm lien tiếp cho 1 bệnh nhân. Ngoài ra, còn có dược phẩm Atermisia (nhân trần) để cho những bệnh nhân bị nặng hơn như vàng mắt, vàng da và có SGOT, SGPT quá cao. Tôi kể quý vị nghe câu chuyện về Nhân trần. Câu chuyện như sau. Có một nữ bệnh nhân tìm gặp danh y Hoa Đà để chữa bệnh. Nhìn thay thân hình gầy det, sắc mặt vàng khe, Hoa Đà liền biết rằng cô gái này bị chứng mà ngày nay y học gọi là viêm gan vàng da. Nhưng vì thời đó chứng bệnh này chưa có cách chữa nên Hoa Đà đành nói với người bệnh: "Bệnh này tôi không chữa được, cô hãy về đi!". Cô gái nghe vị danh y nói vậy đành ngậm ngùi trở về nhà. Một năm sau, tình cờ Hoa Da gặp lại co gai nay, thấy cô gái thân hình béo tốt, sắc mặt hồng hào, Hoa Đà rất ngạc nhiên, hỏi: "Cô đã tìm được ai để chữa bệnh vậy?". Cô gái lắc đầu: "Không ạ, cháu không uống thuốc của thay thuoc nào cả". Hoa Đà lại hỏi: "Vậy có tự dùng thuốc gì không?". Cô gái đáp: "Cung không, cháu cũng không dùng thuốc gì cả". Hoa da lại gặng hỏi: "Hằng ngày ngoài việc dùng cơm có còn ăn thứ gì khác nữa không?". Cô gái đáp: "Cung không ạ. Mấy năm nay đói kém, cơm gạo chẳng đủ, cháu phải lên núi hái dã cao đầu để ăn". Nghe vậy, Hoa Đà vội nhờ cô gái dẫn đi xem loại rau mà ông chưa hề nghe nói bao giờ. Thì ra đó chính là hoàng cao đầu, một vị thuốc khá quen thuộc. Sau này, để tránh nhầm lẫn, ông đặt cho cây thuốc này một cái tên mới gọi là "Nhân trần”. : Có một câu thơ như sau: Nhân trần Ích mẫu đi đâu Để cho gái đẻ ốm đau thế này Ngày trước, người sau đẻ mà dùng Nhân trần thì đỡ được rất nhiều bệnh và rất nhiều triệu chứng khó chịu khác.
    1 like
  11. BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY VỚI CÁI NHÌN TỪ PHONG THỦY LẠC VIỆT (Tiếp theo) Cân bằng Âm Dương - Kim sinh Có thể nói rằng: Nếu không có một dự án giúp vốn có chọn lọc của Bộ Xây Dựng nhằm cứu nguy bất động sản thì không gây cảm hứng cho tôi viết bài này. Theo tôi, căn cứ theo những nguyên lý của Lý học Đông phương thì đây là một sai lầm và sẽ để lại những hậu quả chưa lường trước được. Nguyên lý Lý học mà tôi đã trình bày ở trên là: Thổ quá vượng không thể sinh Kim. Hay nói rõ hơn: Chu kỳ phát triển đang bế tắc. Bởi vậy, căn cứ vào nguyên lý tương thừa này thì việc chi tiền mặt để cứu bất động sản trong lúc này không khác gì làm cho Thổ thêm vượng, tức là đẩy sự bế tắc thêm nặng nề và không có lối thoát. Chưa nói đến việc tiền đâu để chi vào việc cứu nguy một con bệnh gần chết do sự phát triển thiếu tính tư nhiên và duy ý chí xuất phát từ tham vọng của con người. Cứ hơi một tý thì người ta viện dẫn nước ngoài đã làm thế này, đã làm thế kia....để biện minh cho các dự án từ ách tắc giao thông đến bất động sản - Trong khi Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga , Mỹ, Đức Pháp, Ytaly...không phải Việt Nam. Híc! Nhưng ở đây tôi cũng theo cách lập luận này mà phát biểu rằng: Hoa Kỳ chưa sốt sắng lắm trong việc cứu bất động sản. Trong cuộc khủng hoảng lớn này - năm ngoái, hay năm kia gì đó - họ đã ra tay cứu ngành công nghiệp ô tô bằng cách đổi xe cũ lấy xe mới và nhà nước Hoa Kỳ bù tiền (Chứ không phải bỏ tiền cứu bất động sản). Đây đã là một sai lầm của họ và tôi đã phân tích điều này trên blog của tôi (Hay trên diễn đàn này). Quả nhiên, sau đó họ đã ngừng lại và sửa chữa bằng cách khác và cũng chưa phải là cách rốt ráo nhất. Nếu cứ tiếp tục chính sách này thì không biết nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ đi về đâu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tôi xác định trong "Lời tiên tri 2012" đại ý rằng: Năm nay kinh tế Hoa Kỳ sẽ ổn định hơn - đại ý vậy. Bởi vì, thế giới này khi khủng hoảng tới đáy thì nó lại vượt lên, nhưng sẽ không thể vượt qua trần - nói theo ngôn ngữ chứng khoán - Hay nói theo Lý học là nó không thể lột xác hoàn toàn để thành con bướm. Và cứ mỗi lần như thế nó lại lùi dần về quá khứ. Bởi vậy đừng thấy Hy Lạp được hoãn nợ, kinh tế nước A, nước B tăng trưởng mà vội cho rằng thế giới đã ổn định và tiếp tục phát triển. Quên nhanh đi quý vị. Ở tầm nhìn toàn cầu hóa thì nó đang thiếu hẳn một hình thái ý thức toàn cầu để hoàn tất sự hội nhập. Nó chưa có Dương để cân bằng với Âm đang phát triển trên quy mô toàn cầu. Đó là lý do mà tôi xác định một cách chắc chắn rằng: Tất cả các cuộc họp của tất cả các chuyên gia tài ba trên thế giới này để giải quyết khủng hoảng chỉ tốn bia. Và quẻ bói theo khoa học của Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm đã chứng nghiệm. Nhưng đấy là chuyện của thế giới... Còn đây là chuyện bất động sản ở Việt Nam có ảnh hưởng từ kinh tế thế giới đang thời kỳ hội nhập với quy mô toàn cầu. Theo tôi, không thể bơm tiền để cứu nguy bất động sản hiện nay dưới bất cứ hình thức nào. Mà phải điều chỉnh bằng chính sách thích hợp nhằm rút dần hoặc hạn chế những bất cập. Trên cơ sở sự phân tích ở trên từ Phong Thủy Lạc Việt thì những nguyên tắc căn bản có thể ứng dụng đầu tiên là do Dương thịnh gây mất cân bằng Âm Dương thì việc đầu tiên là phải điều chỉnh Dương trước - tức là dùng các quy định, quy chế, chính sách....để điều chỉnh sự mất cân đối hiện nay. Còn nếu như bơm tiền thì không khác gì kích thích Âm Vượng lên và thiếu sự hòa nhập Âm Dương (Cô Âm, cô Dương). Việc đầu tiên để tránh việc khủng hoảng, bế tắc do sự phát triển qúa vượng đến mức bất hợp lý vì nhiều nguyên nhân, có thể ứng dụng theo nguyên lý này là hạn chế sự vượng phát của hành Thổ. Đại để về chi tiết có thể là: * Hoặc phải đưa những giá trị bất động sản ngất ngưởng hiện nay về đúng gía trị của nó một cách hợp lý. * Hoặc phải có sự bồi thường hợp lý với những gía trị của bất động sản tạo ra so với giá trị đất chuyển nhượng do dự án. Phương án sau phù hợp hơn với quy luật tăng gía tự nhiên trong việc phát triển nhà ở khu đô thi thể hiện sự phát triển và cân bằng thu nhập.. . * Xóa bỏ những dự án treo không thực hiện đúng tiến độ hoặc thậm chí chưa có chủ đầu tư. Điều chỉnh hoặc bổ sung những quy định, quy chế...vv.... trong các khu vực bị dự án treo. * Cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng của dự án đã hoặc đang dở dang, Thí dụ: Nhà cao tầng, khu Đô thị có thể dùng làm bệnh viện, trường học... * Những dự án đang chuẩn bị triền khai và có kế hoạch kinh phí ổn định thay thế vào những dự án đang chết với mục đích sử dụng khác. Tức là mua lại các dự án chết và thực hiện dở dang bằng những dự án mới từ nguồn kinh phí của dự án này. Tóm lại, nguyên tắc của Lý học là thuận theo tự nhiên để thị trường Bất động sản tự điều tiết. Suy cho cùng đấy chính là nội dung của câu: "Thuận thiên thừa vận. Hoàng đế chiếu viết:...". Các nhà nghiên cứu về sau thường có xu hướng giải thích câu "Thuận thiên thừa vận. Hoàng đế chiếu viết:..." rằng: Đấy xuất phát từ ý tưởng huyền bí, mỵ dân của vua chúa phong kiến, tự nhận mình là con trời và việc của vua là làm theo ý Trời...vv.... Theo tôi đấy là một cách hiểu sai - Do sự sụp đổ của nền văn minh Lạc Việt một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử - Nên những nguyên lý của nền văn minh Đông phương trở nên thất truyền và chỉ còn lại những cách giải thích mơ hồ ngớ ngẩn của đám Hán nho. Nên nó trở thành huyền bí với cách giải thích mang yếu tố thần quyền và "mê tín dị đoan". Chứ còn dưới thời Hùng Vương - cội nguồn của nền văn hiến Việt từ gần 5000 năm về trước - câu trên có nghĩa là: Thuận theo quy luật của vũ trụ - "phụng thiên" - vào từng chu kỳ của nó - "thừa vận" (Thí dụ đang vận 8 / 2004 - 2023. Sao Thái Tuế Quản trung cung) để đưa ra những quyết định phù hợp (Hoàng Đế chiếu viết) . Cụ thể: Vào mùa Xuân, không được phép lật tổ chim, vào mùa thu mới được săn bắn chẳng hạn.... Như vậy, về nguyên lý theo Lý học không thể cứu bất động sản bằng cách duy ý chí, mà chỉ nên là dùng qui đinh, quy chế, pháp luật....vv....Tức là dùng các hình thái ý thức xã hội để cân bằng lại sự vượng phát thái quá của các vấn đề liên quan đến bất động sản hiện nay. Sự ổn định trở lại của thị trường này sẽ là tiền đề để phát triển tiếp theo. Vần đế còn lại sẽ là sự phát triển trong tương lai như thế nào riêng ở Việt Nam?
    1 like
  12. BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY VỚI CÁI NHÌN TỪ PHONG THỦY LẠC VIỆT (Tiếp theo) Thổ sinh kim &Nguyên lý tương thừa Đấy là quy luật tiến hóa của Lý học Đông phương nhân danh cội nguồn văn hiến Việt được phân loại theo chu kỳ không/ thời gian. Nhưng rất tiếc! Nếu cứ nói theo ngôn từ Lý học thì chắc khó thể chia sẻ. Vì cái người xưa thấy được, không phải cái người thời nay thấy được. Nên cái người xưa đặt tên thì không phải cái người thời nay biết được. Thí dụ như khái niệm "Khí" chẳng hạn. Thật vớ vẩn khi nghe mấy vị Phoengshui Tàu bàn về khí. Híc! Nhưng thôi - tôi cứ nói theo cách hiểu của tôi và miễn tranh luận. Nghe thì nghe, không nghe thì thôi. Và tôi cũng cố gắng tránh dùng từ chuyên môn của Lý học Việt cho dễ tương ứng với nhận thức phổ biến. Khi kinh tế phát triển để cân bằng với trạng thái phát triển đó và như là một sự cân đối trong phân phối thu nhập giá nhà đất sẽ phải tăng lên một cách tự nhiên - Trường hợp này tôi loại trừ yếu tố tăng dân số làm giá nhà tăng lên. Tất nhiên cộng với yếu tố tăng dân số, nhu cầu phát triển đô thị.....vv....thì việc tăng giá nhà đất là một trong những dấu hiệu của nền kinh tế phát triển. Nhưng đó phải là sự tăng trưởng tự nhiên với sự điều tiết của các chính sách ở mức độ cân đối và hài hòa, thông qua thuế, các dự án phù hợp với sự phát triển.....vv.... Đó là nguyên lý của Lý học gọi là "Vạn vật quy ư thổ" - kết thúc một chu kỳ phát triển. Đến đây mọi sự phát triển đạt đỉnh và chuyển hóa sang một chu kỳ mới gọi là: "Thổ sinh Kim" - tức là nền kinh tế tiếp tục phát triển sang một giai đoạn khác. Trong văn hóa dân gian Việt có câu "An cư lạc nghiệp" có ý nghĩa tương tự - Khi đến một giai đoạn nào đó của sự trưởng thành - phát triển - thì phải có nhà cửa ổn định thì mới có sự phát triển tiếp theo. Nhà đất - Lý học xếp vào hành Thổ trong sự phân loại theo Ngũ hành. Đến đây tôi muốn lưu ý quí vị khoa học là: Chỉ có thuyết Âm Dương Ngũ hành mới có tính phân loại rất cao cấp, chi tiết và trải rộng trong mọi lĩnh vực từ không gian, thời gian và mọi hiện tượng trong vũ trụ và trên quả Địa cầu này. Trong lịch sử tiến hóa của văn minh nhân loại đầy tự hào như hiện nay, chưa có một lý thuyết nào có sự phân loại sâu sắc như vậy để phân tích, đánh giá ảnh hưởng của những quan hệ tương tác như thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh nền văn hiến Việt. Nghịch lý Canto về tính chất của những tập hợp chỉ là một hiện tượng đã được ứng dụng trong học thuyết này. Bởi vậy, nó dễ dàng chấp nhận ngay lý thuyết của Canto và coi đó là lẽ đương nhiên. Tất nhiên cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay cũng không nằm ngoài những quy luật của học thuyết Âm Dương Ngũ hành với khả năng tiên tri. "Không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri". Cái gọi là Thuyết Bất định nổi tiếng hiện nay chỉ là một nhận thức thực tế của tự nhiên trong sự phát triển của tri thức hiện đại - chứ không thể coi là một lý thuyết. Tôi phát biểu như vậy - Kính thưa các quí vị khoa học. Bất động sản đã suy thoái nghiêm trong, không chỉ ở Việt Nam - dễ thấy nhất với tôi - mà còn ở cả các nước siêu cường như Hoa Kỳ, tuy mức độ khác hẳn nhau. Sự tăng giá nhà đất vượt qua giá trị thực của nó trong tính tăng giá tất yếu mang tính tự nhiên mà tôi trình bày ở trên, chính là nguyên nhân xảy ra khủng hoảng. Với đồng lương trung bình 5 triệu đồng một tháng, trừ các chi phí cần thiết và có tính tiết kiệm, một đời người không đủ sức mua một căn nhà giá rẻ giành cho người nghèo. Sự vô lý hơn, khi những căn hộ cao cấp giá hàng chục tỷ, hoặc cà vài triệu Dol xuất hiện giành cho những đại gia ảo, trong khi sự tăng giá nhà đất tự nhiên mang tính cân bằng thu nhập. Những căn nhà giá cao ngất ngưởng lại chứng tỏ sự phân hóa khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn . Đây là điều phi tự nhiên trong sự tăng giá có tính cân bằng thu nhập ở xét ở bình diện xã hội. Bởi vậy, tất yếu khủng hoảng xảy ra. Còn xảy ra chính xác vào lúc nào thể hiện qua những hiện tượng gì thì do....quẻ bói. Đến đây tôi xin phép được có một Bổ đề - tất nhiên không vĩ đại như bổ để toán học của ông Ngô Bảo Châu - rằng: Quẻ bói là một phương pháp khoa học thuộc về nền văn minh phương Đông. Tính khoa học của nó được thể hiện qua những vấn đề sau đây: * Quẻ bói là một phương pháp ứng dụng có thể lưu truyền trong nền văn minh qua các thế hệ. Có tính quy luật, tính khách quan, có hệ thống phương pháp luận và khả năng tiên tri. * Có yếu tố dự liệu đầu vào, gồm: Thời gian năm tháng ngày giờ lập quẻ - hay nói rõ hơn - yếu tố thời gian này liên hệ chặt chẽ với không gian vũ trụ tương ứng. * Có nội dung và phương pháp giải quẻ liên quan đến câu hỏi và khả nặng tiên tri có thể kiểm chứng trên thực tế của thời gian ứng nghiệm. Có nhà khoa học có tên tuổi cho rằng tính phi khoa học của quẻ bói vì nó mang tính cảm ứng nhiều hơn...?! Tôi cho rằng: Ngay cả một bài toán lớp 3 ở trường phổ thông trung học thì các học sinh giải toán cũng rất cần đến cảm ứng. Cháu nào cảm ứng tốt thì bài giải hay và xuất sắc. Cháu nào cảm ứng kém nhậy bén thì định hướng bài toán sai. Huống chi là một quẻ bói mà mọi hiện tượng thiên nhiên, xã hội cuộc sống cho đến từng hành vi của con người với hàng tỷ, tỷ trường hợp xảy ra trên thế gian thì tất yếu việc giải quẻ cần một cảm ứng sâu sắc. Tất nhiên ở đây tôi loại trừ đám thày bà vớ vẩn, bịp bợm lấy tiền. Không thể căn cứ vào đám này để hiểu sai về ý nghĩa đích thực của một gía trị ứng dụng thuộc nền văn minh Đông phương - vốn đã thất truyền những giá trị đích thực của nó, khi nền văn hiến Việt sụp đổ ở bờ nam sông Dương Tử từ hơn 2000 năm trước. Quẻ bói chỉ có tác dụng xác định thời điểm và hiện tượng xảy ra. Nó phản ánh tính quy luật của hiện tượng chứ không phải mô tả bản chất hiện tượng. Phân tích bản chất thật giữa các mối tương tác dẫn đến hiện tượng có thể tiên tri lại là một vấn đề khác. Trong nguyên lý của Lý học có nguyên lý tương thừa. Nguyên lý này xác định rằng: Thổ sinh Kim - hoặc bất cứ một hành nào sinh ra hành tiếp sau đó - nếu thổ quá vượng thì kim không thể sinh. Hiện tượng này gọi là nguyên lý tương thừa. Sự phát triển có phần bừa bãi các dự án và giá cao ngất ngưởng của nhà đất, xét về góc độ khác của thuyết Âm Dương Ngũ hành chình là hiện tượng Thổ quá vương, Kim không thể sinh, nên xảy ra bế tắc trong sự lưu chuyền mang tính quy luật tự nhiên phản ánh trong những khái niệm của học thuyết này. Phong thủy học cho rằng: Một khu đô thị hoặc một cụm cư dân lèo tèo vài ba căn nhà, đều phải là sự tụ khí tự nhiên và cuốn hút sự sinh hoạt tự nhiên của con người. Nhưng chính sự áp đặt các dự án không theo quy luật này đã xảy ra những sự phát triển phi tự nhiên. Và kết quả là những khu đô thị ma, nhưng siêu thị bỏ không và cho đến cả những chợ nông thôn dùng để chăn bò,..... Với những địa điểm phát triển khu đô thị không theo quy luật tự nhiên cần phải cắt bỏ. Ngoài những dự án đã thực thi hoàn chỉnh mang tính duy ý chí phi quy luật ra thì sự tồn đọng của những dự án treo các loại không đơn giản chỉ là chưa có tiền thì chưa làm. Mà nó là một vấn đề liên quan đến sự phát triển của vùng miền liên quan đến các dự án treo này. Thật là vô lý khi các dự án treo cả 10 năm khiến cho cuộc sống và sự phát triển tự nhiên của những người dân sống trong khu vực dự án gần như ngưng đọng sự phát triển tự nhiên. Họ không thể sang nhượng, phân đất xây cất, chuyển đổi mục đích sử dụng...vv...Nếu như chỉ có một vài cái dự án treo trong toàn lãnh thổ Việt Nam thì không có gì đáng quan tâm ở cấp độ quốc gia. Nhưng tiếc thay nó lại khá phổ biến đến mức độ chọi cục đá xuống ruộng chắc cũng chạm dự án. Đây chính là một trong những nguyên nhân quan trong trong việc góp phần thêm vào sự trì trệ của tính phát triển nền kinh tế. Những ý tưởng xây dựng dự án thuộc Dương. Nếu như những ý tưởng này thực sự xuất phát từ nhận thức nhu cầu phát triển tất yếu để xây dựng dự án thì "Âm thuận tùng Dương" - sự phát triển sẽ mang tính hài hòa . Nhưng nó lại không hoàn toàn như vậy. Không ít dự án xuất phát thuần túy một yếu tố lợi nhuận tưởng tưởng ra sau khi dự án hoàn tất, chứ không phải xuất phát từ nhu cầu tự nhiên. Kết quả là những khu đô thị ma, những siêu thị nuôi bò và sự ngừng trệ phát triển qua những dự án treo. Ý tưởng thuộc Dương - Thổ trước thuộc Dương , Kim sau thuộc Âm - Ý tưởng phát triển không theo quy luật tự nhiên - ngôn ngữ hiện đại gọi là "Duy ý chí - "Dương thịnh Âm suy tắc bế".
    1 like
  13. Được biết có buổi nói chuyện về phượng pháp chữa bệnh của BS.TS Hoàng Xuân Ba tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi quả thực thấy đây là một dịp rất tốt để tìm hiểu thêm và được trực tiếp trao đổi với những cộng sự của BS Ba về con người đặc biệt này. Nhìn một các tổng quan thì đây là một buổi nói chuyện khá thú vị, không buồn tẻ hay nhàm chán như đại đa phần các hội thảo, giới thiệu khác. Xuyên suốt buổi lễ là các câu chuyện, các hình ảnh, các thành tựu … của BS Hoàng Xuân Ba trên thế giới và một số hoạt động của BS Ba tại Việt Nam. Sôi động nhất là phần Hỏi đáp, rất nhiều bác sỹ, dược sỹ và rất nhiều bệnh nhân mang cả bệnh án hồ sơ tới để hỏi. Qua đó, chúng tôi hiểu rõ thêm về phương pháp chữa bệnh của BS Ba, hiểu rõ thêm về cơ chế Năng lượng sinh học thần kinh và dinh dưỡng tế bào. Và đặc biệt, hiểu rõ thêm về một con người, một tâm hồn Việt, một tài năng Việt, một khối óc Việt và quan trọng nhất, là một tấm lòng Việt. Chỉ có thể nói 1 câu về buổi lễ: Rất thú vị và hữu ích. Về BS.TS Hoàng Xuân Ba: Rất tự hào. Về con số: buổi lễ chỉ mời chính thức có 30 người nhưng lượng khách mời đã lên tới 60 người, bao gồm cả dược sỹ, bác sỹ, bệnh nhân và rất nhiều người quan tâm. Tài liệu chuẩn bị là 50 bộ, mỗi bộ cả trăm trang nhưng không đủ phát. Ban tổ chức nói khá bất ngờ vì chỉ nghĩ là khoảng 20 người tham dự, không ngờ đông tới gấp 3 lần dự kiến. Chúng tôi sẽ đưa dần thông tin nắm được tại buổi lễ để gửi tới các thành viên quan tâm. Thân mến
    1 like