• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 26/03/2012 in all areas

  1. 2 likes
  2. ===================== Có thể xác định ngay rằng: Khi chưa có nền khoa học hiện đại xuất phát từ văn minh Tây phương vào cái xứ sở Á Đông huyền bí này - thì từ hàng ngàn năm trước - Việt tộc đã xác định trong truyền thống văn hiến sử của mình rằng: Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử. Niềm tự hào ấy có trước cả những ý tưởng minh triết Hy La mà văn minh Tây phương coi là côi nguồn văn hóa của họ. Tất nhiên nó cũng có trước từ rất lâu khi cái cây táo có quả rơi vào đầu Newton mọc trên trái đất này. Bởi vậy, nếu như những giá trị của văn minh Tây phương đủ trình để khám phá thì cần xác định nó có thật hay không, như chính sự tự hào của nó về một thời hoàng kim trong lịch sử nhân loại. Cho đến tận ngày hôm nay, khi tất cả những nền văn minh toàn cầu hội nhập, những giá trị của nền văn minh Đông phương vẫn sừng sững thách đố tri thức của toàn thể nhân loại hiện đại với suốt chiều dài lịch sử phát triển mà nó nhận thức được. Tất cả những tri thức của văn minh nhân loại hiện đại, trong hội nhập toàn cầu đã nhìn những giá trị của nền văn minh Đông phương cổ đại ngơ ngác như những đứa trẻ lạc vào thế giới cổ tích. Đấy là tất cả những tri thức của nền văn minh hiện đại trong cuộc hội nhập toàn cầu. Nhưng, những kẻ học trò dốt nát của tri thức này thì lại đang cố gắng phủ nhận những giá trị đích thực cội nguồn của nền văn minh đó. Cố gắng phủ nhận những giá trị của nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Họ đã phủ nhận một chân lý, hạ thấp giá trị của nó . Họ đã giết chết truyền thống văn hóa sử Việt trải gần 5000 năm để rồi ca ngợi chính cái xác chết mà họ là hung thủ. Đó là sự dối trá vô liêm sỉ. Tôi đã một lần gặp giáo sư Trịnh Sinh vào năm 2005/ 2006 - do bạn tôi là giáo sư Lưu Đức Hải - tạo điều kiện tiếp xúc tại viện Qui hoach Đô thị và Nông thôn của ông ở Hanoi. Trong cuộc trao đổi này, tôi đã xác định rằng: "Di vật khảo cổ không phải là bằng chứng duy nhất chứng minh cho lịch sử". Tôi đã thể hiện thái độ của mình qua bài viết trên về tính áp đặt phi khoa học thể hiện ở thông tin một chiều cho quan điểm phủ nhận những giá trị văn hiến sử truyền thống Việt. Hay nói rõ hơn là những luận điểm phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt không có giá trị học thuật và nhân danh khoa học khi nó áp đặt thông tin một chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và không chấp nhận phản biện.Nhưng ở bài viết này, tôi sẽ phân tích sai lầm của ông Trinh Sinh trong những luận điểm được gọi là khoa học của ông ta. Trước hết tôi xác định ngay rằng: Những di vật khảo cổ, những bản văn lịch sử cổ còn mâu thuẫn nhau là những hiện tượng khách quan tồn tại, tự nó không phải là hiện thực lịch sử trong việc nghiên cứu những thời kỳ lịch sử chưa rõ ràng. Tôi đã nhiều lần xác định rằng: Hiện thực là khách quan chính sự giải thích hiện tượng để tìm bản chất của hiện tượng sẽ quyết định tính khoa học hay không. Hay nói rõ hơn trong trường hợp này: Những di vật khảo cổ, những văn bản lịch sử mâu thuẫn nhau mô tả về một thời kỳ lịch sử, chỉ là những dữ kiện làm tiền đề cho sự hình thành những giả thuyết đúng hoặc sai về thời kỳ lịch sử này. Tự thân những di vật khảo cổ và những văn bản mâu thuẫn nhau về thời kỳ lịch sử đó, chưa nói lên được điều gì về bản chất thực của thời đại lịch sử cần khảo cứu. Vấn đề chính là những giả thuyết được đặt ra trên cơ sở những dữ kiện đó. Giả thuyết này có thật sự mang tính khách quan khoa học hay không do những luận cứ của nó có phù hợp với tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học hay không. Trong tất cả những luận cứ của tôi từ Phong thủy, tử vi...và tất cả những vấn đề liên quan đến cổ văn hóa sử Việt với Lý học Đông phương tôi đều nhắc tới tiêu chí khoa học này là: Một giả thuyết khoa học được coi là đúng phải thỏa mãn tiêu chí sau đây: Giải thích một cách hợp lý hầu hết những vấn đề liên quan đến nó một cách nhất quán, hoàn chỉnh, có tính hệ thống, tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri. Đây cũng mới chỉ là những tiêu chí căn bản để thẩm định một giả thuyết khoa học được coi là đúng. Còn rất nhiều tiêu chí khác để thẩm định một giả thuyết khoa học. Nhưng nếu đã thỏa mãn những tiêu chí này thì có thể nói hầu hết những tiêu chí khác đều có khả năng thỏa mãn. Hiện nay, chưa có một định nghĩa chuẩn về khái niệm "Khoa học". Bởi vậy, chính những tiêu chí khoa học đặt ra tiền đề cho một khái niệm khoa học chuẩn sau này - (có thể tôi sẽ công bố gần đây định nghĩa của tôi về khái niệm này) - và hình thành những ý niệm về nội dung của từ "khoa học". Nếu không có những tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng - mặc dù chưa có định nghĩa về khái niệm khoa học - thì mọi giá trị khoa học trở nên vô nghĩa. Bởi vì lúc đó khoa học đồng nghĩa với "không sợ ma"; "không uống nước lã, không ăn quả xanh" và phải "rửa tay trước khi ăn cơm". Tóm lại lúc đó - khi chưa có một định nghĩa chuẩn về khoa học - và không có những tiêu chí khoa học cho một giả thuyết, một luận cứ, một phương pháp....được coi là khoa học thì chính khái niệm "khoa học" trở nên mơ hồ, còn tệ hơn cả khái niệm "ma trơi " vậy. Vậy những luận điểm ồn ào của đám "hầu hết những nhà khoa học trong nước " và "cộng đồng khoa học thế giới" ra sức gào thét khản cổ mấy chục năm nay, nó khoa học ở chỗ nào? Chỉ cần qua sự áp đạt một chiều luận điểm này trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả trong và ngoài nước - với cả những hãng thông tấn quốc tế , tự quảng cáo là khách quan như BBC - cũng đủ để xác định tính phi khoa học của luận điểm này. Bởi vì một trong những tiêu chí khoa học hạng 2 - tức là không phải căn bản - là tính phản đề, hoặc chấp nhận phản biện, tranh luận cũng không có. Chưa nói đến những tiêu chí khoa học căn bản trên. Bây giờ chúng ta xem xét những luận cứ trong bài viết trên của ông Trinh Sinh. Ông Trịnh Sinh đã đưa ra rất nhiều di vật khảo cổ đào được ở khắp các vùng Bắc Bộ Việt Nam Nhưng chúng ta với sự hiểu biết trung bình và có thể sử dụng vi tính thì cũng biết rằng: Cái mà họ gọi là "văn hóa Đông Sơn" - cụ thể là trống đồng Lạc Việt - không chỉ giới hạn ở "cả ba lưu vực các con sông Hồng, sông Mã và sông Lam" . Mà còn ở Nam Dương tử và nhiều vùng khác thuộc Đông Nam Á - kể cả Nhật Bản. Đương nhiên ông ta và tất cả những người cùng quan điểm như ông ta chưa hề nhắc đến điều này hay nói các khác là đi gam "lờ". Hay là ông ta và những người đồng quan điểm đào được ở đâu thì Việt sử đến đấy? Vậy trống đồng ở Nam Dương tử nói lên điều gì? Vậy trước khi ông ta và những người đồng quan điểm chưa tìm thấy nền văn hóa Đông Sơn này thì Việt sử là không có sao? Chỉ cần đến thế thôi cũng đủ thấy những luận cứ của ông ta là vớ vẩn và hoàn toàn không hề có cơ sở khoa học. Ông ta lý luận: Đây là lý luận căn bản của thuyết duy vật lịch sử. Nhưng từ cơ sở lý thuyết căn bản đó ứng dụng cụ thể vào vấn đề cội nguồn Việt sử thì có thể nói ông ta "không thuộc bài". Ông ta viết: Nhưng ngôi mộ mà ông Trinh Sinh đào được đó - tự nó không nhận là thủ lĩnh địa phương khi ông Sinh chỉ căn cứ số lượng đồ tùy táng. Xin lỗi. Thí dụ một thằng ăn trộm nào đó lấy đ8ượng đúng những thứ đó và khi chết được gia đình chôn theo cũng thành thủ lĩnh sao? Thiên Sứ có cái máy vi tính Vaio, nếu khi chết chôn theo để vài ngàn năm sau đào được thì chính là người sáng tạo ra cái máy tính này sao? Vớ vẩn. BÀI CHƯA HOÀN CHỈNH
    2 likes
  3. Một mất một còn... Phố xá sau lưng.... giải nhiệt hè ...đầu tháng 3 ??? thực chất là .....nạp nhiệt! Song sáng.... rối tầm nhìn. ngưỡng vọng an lạc
    1 like
  4. Chuong trinh Suc khoe Thien nhien – lan 10 Nguoi phong van: Tiep noi la chương trinh Sức khỏe thiên nhiên lan thu 10. Mục đích chính của chương trình này là bác sỹ Hoang Quang Huy sẽ giới thiệu đến qui vi thinh gia các phương pháp tổng hợp, kết hợp Y học hiện đại với những phương pháp chuẩn đoán bệnh chính xác, cùng với khoa học dinh dưỡng và Y học truyền thống như dùng dược thảo thiên nhiên cho các bệnh mãn tính và khó chữa. Bac sỹ Huy hiện tại là giám dốc y tế của Trung tâm Sức khỏe Thiên nhiên tai Los Angeles va công ty Fuma Natural tại Orange County. Quí vỵ nào có ý kiến gì về chưong trình này xin liên lạc trực tiếp với Fuma Natural, điện thoại 714-897-2757. Huy: Toi la Huy xin chao quy vi khan thinh gia. Nguoi phong van: Xin thưa các quí thinh gia, trong cac buổi nói chuyện trước, bác sỹ Huy đã nói về các bệnh mãn tính cua duong ruot, đường hô hấp, tien liet tuyen va buong trung, benh thong phong va benh than, va benh tuan hoan cua mach mau nhu cao mau, tieu duong, cao cholesterol va benh nghen mau. Vậy hôm nay bac sy Huy se noi ve vấn đề gì? Huy: Hôm nay tôi sẽ nói về những bệnh của gan và mật. Giờ tôi nói về gan trước Bệnh thông thường nhất là viêm gan (hepatitis). Viem gan co rat nhieu loai, nhung toi se chi noi ve 2 loai: 1) do sieu vi khuan 2) do chat doc. Con benh vi he thong tu mien (autoimmune hepatitis).
    1 like
  5. Không hiểu Lệnh Hồ huynh đệ đã tìm được đĩa này để up lên chưa nhỉ? Em có tài liệu này, cũng muốn chia sẻ cùng ace lyhocdongphuong nhà ta. Đó là bài phỏng vấn trên Đài phát thanh Mỹ về Sức khỏe thiên nhiên. BS Ba không tham dự, điều này thì mọi người ai cũng biết, vì BS Ba ko thích tiếp xúc truyền thông. Em có bản dịch Sức khỏe thiên nhiên lần thứ 10 có phỏng vấn 1 cộng sự của BS Ba là BS Hoàng Quang Huy ở Los, USA. Để em post lên mọi người tham khảo
    1 like
  6. Nhà nước mua BĐS ế để cứu ngân hàng? Tác giả: Nguyễn Nga Bài đã được xuất bản.: 22/03/2012 05:00 GMT+7 (VEF.VN) - Một giải pháp tháo gỡ giúp các bên đều hưởng lợi: doanh nghiệp bán được hàng, ngân hàng giảm nợ xấu, Nhà nước có quỹ nhà để điều tiết thị trường, người dân có nhà ở chất lượng là Nhà nước bỏ tiền ra mua bán lại các dự án nhà ở thương mại phân khúc trung bình. Ý tưởng nói trên được Bộ Xây dựng cho sẽ là cú hích, phá băng thị trường BĐS vốn đã "bất động" lâu nay. Trao đổi với báo chí hôm 20/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, sắp tới cơ quan đầu ngành này dự kiến mua lại một số dự án nhà ở thương mại có giá trung bình trở xuống, khoảng 15-17 triệu đồng/m2, nằm ở vị trí xa trung tâm. Đây là một trong những phần việc thuộc Đề án 254 của Chính phủ về cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015, trong đó, Chính phủ giao Bộ Xây dựng đưa ra các tiêu chí BĐS thuộc diện Nhà nước mua lại. Việc Nhà nước mua lại các dự án BĐS, theo ông Nam là nhằm mục đích an sinh xã hội, để những người không có khả năng mua nhà thì có thể thuê ở và để phục vụ công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, số nhà này còn được đưa vào phục vụ cơ quan Nhà nước trong việc làm trụ sở và nhà ở công vụ. Lãnh đạo Bộ khẳng định, động thái này không phải để cứu doanh nghiệp BĐS đang trong cơn ế hàng. Bởi lẽ, trong điều kiện kinh tế bình thường, doanh nghiệp không gặp khó khăn thì Nhà nước vẫn có thể mua, nhưng mua ở thời điểm này thì có lợi vì giá rẻ. Tiền của Nhà nước không mất đi, bởi tài sản là BĐS thì về trung và dài hạn luôn có giá đi lên. Thứ trưởng phân tích, Chiến lược phát triển nhà ở có quan điểm xuyên suốt là Nhà nước phải chủ động tham gia vào vấn đề nhà ở với tư cách như nhà đầu tư, đồng thời là nhà sở hữu. Vì vậy, việc mua lại các sản phẩm được làm theo cơ chế thị trường sẽ vừa nhanh chóng, mà chất lượng lại tốt. "Ở Hàn Quốc, Nhật Bản khi thị trường BĐS đi xuống, Chính phủ bỏ tiền ra mua. Trước đây Nhà nước mình quan điểm có quỹ nhà để điều tiết thị trường. Khi giá nhà lên cao thì bán ra vừa thu lợi vừa điều tiết giá, lúc thấp lại mua vào. Tuy nhiên do nguồn lực hạn chế nên ta chưa làm được điều đó. Nay nhu cầu thực tế là nhà ở công vụ và cơ chế mới cho người nghèo thuê thì Nhà nước vừa có tài sản, vừa thu được tiền về" - ông Nam phân tích. Cũng theo ông Nam, sâu xa hơn, việc làm này đảm bảo mục tiêu giảm nợ xấu ở các ngân hàng. Khi doanh nghiệp bán được hàng, thị trường sôi động trở lại thì mới có tiền trả nợ ngân hàng. Nợ xấu giảm đi, Chính phủ lại có tài sản. Một khi Nhà nước có lợi thì người dân cũng có lợi, thể hiện ở chỗ người nghèo, các hộ dân tái định cư được ở nhà thương mại với chất lượng tốt hơn. Về tiêu chí chọn mua dự án, hiện phía Ngân hàng Nhà nước chưa đặt vấn đề chính thức với Bộ Xây dựng nhưng Thứ trưởng Nam cho biết, chắc chắn hai bên sẽ làm việc để thống nhất các tiêu chí cụ thể. Chính sách mới được thông qua thì chậm nhất là quý III/2012 sẽ đưa vào thực hiện ========================= Híc! Lại một kế hoạch có ý tưởng từ ...Nhật Bản, chứ không phải từ thực tế Việt Nam. Một kế hoạch rất khó khả thi vì qúa nhiều yếu tố phức tạp liên quan đến bất động sản đang hấp hối này. Như: Khủng hoàng thừa; xây dựng bừa bãi, nên tính không đồng bộ giữa nhu cầu thực tế với vị trí xây cất...vv.....Cái này không biết bên Nhật có không? Chưa nói đến vấn đề nhà nước có tiền để mua lại không và mua đến đâu? Có tác dụng gì trên thực tế sau khi các doanh nghiệp được mua lại....Đại để vậy.
    1 like
  7. Về việc nuôi cá rồng để cho là tốt theo Phong thủy tôi lưu ý mọi người như sau:Cá rồng là loại cá có tính sát phạt. Không phải cứ thích là nuôi chỗ nào cũng được. Tôi có một thân chủ làm ăn lỗ nặng, bên bờ vực phá sản. Trong khi tư vấn phong thủy tôi có đặt một bể cá trong nhà - sát cửa đi xuống bếp - cùng với các biện pháp khác. Một thời gian sau nợ nần vãn hẳn, công việc kinh doanh tốt đẹp. Vợ anh ta sinh thêm một đứa con trai. Bỗng nhiên, hồi gần Tết Nhâm Thìn công việc kinh doanh của anh tự nhiên sa sút hẳn. Tôi cũng không hiểu tại sao. Sau đó tôi có ghé qua nhà anh ta xem lại thì mọi việc về phong thủy vẫn như cũ ko có gì thay đổi. Mãi khi lên lầu mới phát hiện ra trong bể cá trơ trụi một con Hồng Long, còn bầy cá ngày xưa đi đâu hết. Tôi hỏi thì được biết vì loài cá mà tôi bảo anh ta nuôi hay chết, nên anh ta thay bằng con Hồng Long này cho tiện. Và anh ta chợt nhớ ra: Từ ngày thay con Hồng Long này thì mọi công việc kinh doanh của anh bị chựng lại và gặp nhiều xui sẻo. Anh ta lập tức gọi điện cho ngay con Hồng Long giá ngót 15 triệu và thay vào đấy một bầy cá mà tiền không bằng cái vây của con Hồng Long. Từ đó đến nay công việc kinh doanh của anh bình thường trở lại. Các loại cá thuộc loại "long" này chỉ nên đặt ở phần Dương của ngôi nhà . Chỗ nào là Dương thì anh chị em phong thủy Lạc Việt từ nâng cao trở lên chắc đã biết.
    1 like
  8. Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 1: Thiền sư từ VN sang đất Ngô Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 2: Những linh ứng bất khả tư nghì Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 3: Thăng Long đón xá lợi Phật từ gần 1.000 năm trước Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 4: Bất tử sau ngọn lửa thiêu Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 5: Lễ rước xá lợi Phật lớn nhất thế kỷ 20 ở Việt Nam Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 6: Ngôi chùa bí ẩn trên đỉnh Kim Thiên (Tam Đảo) Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ 7: Quả tim nghìn độ nung không cháy Chuyện ít người biết về xá lợi Phật - Kỳ cuối: "Khai thị về Pháp thân xá lợi"
    1 like
  9. Nhà có mỗi bạn ở hay còn có bố mẹ, ông bà, hoặc anh chị em? Trong nhà bạn có những ai có thể nhờ được thì đưa tuổi lên đây, tôi sẽ tìm người đứng ra xây nhà cho Thân mến
    1 like
  10. 1 like
  11. nên in ra và để cố định thành khung ảnh trên bàn làm việc thì tốt hơn anh ạ. Nếu máy tính, lúc anh ko dùng thì tắt máy, lúc anh dùng thì anh bật chương trình khác, sẽ che desktop lại. Anh cho ảnh vào USB rồi mang ra mấy shop chụp ảnh Hàn Quốc (mà các em teen hay vào ấy), họ có dịch vụ in từ USB mà. Anh mua thêm cái khung nữa là đẹp.
    1 like
  12. XÁ LỢI TÔN GIẢ CAMADA XÁ LỢI TÔN GIẢ LA HẦU LA IXÁ LỢI XƯƠNG PHẬT THÍCH CA MÂU NI
    1 like
  13. Thời Hùng Vương đã không chỉ tồn tại một cách trừu tượng, mơ hồ qua những truyền thuyết mà thời đại ấy còn được hiện lên thực hơn, rõ ràng và khoa học hơn qua những công trình nghiên cứu về khảo cổ học. Từ những cuộc khảo cổ học mở đầu trên vùng đất Tổ như Phùng Nguyên (xã Kinh Kệ), Gò Mun (xã Tứ Xã) của huyện Lâm Thao, Phú Thọ, đến nay, khảo cổ học đã góp phần giải mã thời Hùng Vương trên mảnh đất đầy truyền thuyết và tín ngưỡng này. Theo phó giáo sư-tiến sĩ Trịnh Sinh, Viện Khảo cổ học Việt Nam, khảo cổ học đã chứng minh được, trên địa vực miền Bắc Việt Nam có một nền văn hóa vật chất thực sự phát triển rực rỡ, mang tên là nền văn hóa Đông Sơn. Đây là nền tảng vật chất dẫn đến hình thành các thủ lĩnh luyện kim, quân sự của ba lưu vực sống Hồng, sông Mã và sông Lam. Các thủ lĩnh cai quản một địa vực thống nhất và hùng mạnh đó chính là các vua Hùng theo như thư tịch và truyền thuyết nói đến cũng như tín ngưỡng dân gian đang thờ cúng. Bởi vậy, ông Sinh nhấn mạnh, muốn đi sâu giải mã thời Hùng Vương thì cần phải nghiên cứu nền văn hóa sinh thành ra một thời kỳ dựng nước này là văn hóa Đông Sơn. Các nhà khảo cổ học Việt Nam và nước ngoài đã khai quật, thăm dò hàng trăm di tích thuộc nền văn hóa này. Qua đó, họ bước đầu đã dựng lại được diện mạo đời sống vật chất và tinh thần của cư dân văn hóa Đông Sơn. Ảnh ST Khảo cổ học đã khẳng định, chính nền văn hóa Đông Sơn là nền tảng vật chất để ra đời nhà nước sơ khai Văn Lang và Âu Lạc. Ông Sinh đưa ra những bằng chứng về không gian phân bố và thời gian tồn tại của văn hóa Đông Sơn. Cụ thể, các di tích tiền Đông Sơn của cả ba lưu vực các con sông Hồng, sông Mã và sông Lam đã hòa đồng với nhau để tiến lên một nấc thang văn minh vật chất mới là nền văn hóa Đông Sơn thống nhất trong đa dạng. Điều này thể hiện rõ nét ở bộ sưu tập hiện vật đã khá thống nhất trong một không gian rộng lớn, nhất là đồ đồng mang chung một phong cách như trống, thạp, giáo, rìu… “Các nhà khảo cổ học Việt Nam đã dựng được bản đồ phân bố văn hóa Đông Sơn với hàng trăm địa điểm trên cả một khu vực châu thổ của ba con sông,” ông Sinh cho biết. Văn hóa Đông Sơn không chỉ được phát hiện qua hàng trăm làng cổ, khu mộ cổ mà một lượng khổng lồ các di vật đã được tìm thấy với nhiều chất liệu khác nhau từ đồ đồng, đồ sắt, đồ đá, đồ gốm. Việc nghiên cứu các hiện vật này, nhất là những hiện vật tùy táng trong mộ đã cho trong cộng đồng người Việt cổ đã có sự phân hóa giàu nghèo rõ rệt. Cũng theo ông Sinh, sự phân hóa giàu nghèo dẫn đến việc phân các giai tầng trong xã hội và là một trong những tiền đề dẫn đến xung đột, hình thành các thủ lĩnh cộng đồng và nhà nước sơ khai. Qua những mộ táng ở Việt Khê, Làng Cả, Gò De, Làng Vạc và phát hiện trống Cổ Loa cùng nhiều tư liệu mộ táng khác đã cho thấy những thủ lĩnh giàu có của người Việt cổ khi chết họ được chia của. Các thủ lĩnh này đều là những người lãnh đạo cư dân Đông Sơn suốt từ thời Hùng Vương qua thời An Dương Vương đến thời Nam Việt Vương và thời Hán. Vai trò của họ có thể hết sức quan trọng trong xã hội và họ có thể là nòng cốt trong một dạng nhà nước sơ khai. Theo giả định của phó giáo sư-tiến sĩ Trịnh Sinh, cư dân Đông Sơn thời đó đã có những thủ lĩnh địa phương là những người giàu có, họ có thể là người điều hành được sự sản xuất trong cộng đồng người Việt cổ. Trong những ngành sản xuất lúc bấy giờ thì ngành luyện kim đòi hỏi có nhiều kỹ năng, bí quyết cao. Người nào nắm được kỹ nghệ luyện đồng cũng là người giàu có và có khả năng được suy tôn là thủ lĩnh. Ông Sinh cho rằng, viêc Hùng Vương đóng đô ở vùng giữa lưu vực sông Hồng có một lý do là kiểm soát được nguồn mỏ đúc đồng từ thượng nguồn dòng sông này để phát triển ngành luyên đồng, một ngành kinh tế có tác động mạnh vào các ngành kinh tế khác. Bởi vậy, có thể Hùng Vương đã là một thủ lĩnh luyện kim ở buổi ban đầu của nước Văn Lang. Trong bối cảnh có chiến tranh, thủ lĩnh luyện kim cũng là thủ lĩnh quân sự hoặc tồn tại một dạng thủ lĩnh quân sự riêng. Một trong những bằng chứng về việc ra đời thủ lĩnh trong văn hóa Đông Sơn còn thể hiện ở hàng trăm chiếc trống đồng Đông Sơn tìm được trong địa bàn phân bố của nền văn hóa này. Trong thư tịch cổ đã nói đến chuyện người nào sở hữu vài chiếc trống đồng Đông Sơn là có thể tiếm hiệu xưng vương. Theo đó, trong các thủ lĩnh đương thời thì vua Hùng phải là thủ lĩnh lớn nhất. Cớ thể nói, trong "mây mù" của tín ngưỡng thờ Hùng Vương và các truyền thuyết lễ hội, các nhà khoa học đã phục dựng được một nền văn minh vật chất của thời đó dựa trên các bằng chứng khảo cổ học và khoa học liên ngành khác. Như lời khẳng định của phó giáo sư-tiến sĩ Tống Trung Tín, Viện trưởng viện khảo cổ học: “Những nghiên cứu về khảo cổ học này đã làm rõ thêm và cung cấp chứng cứ thuyết phục hơn về việc hình thành nhà nước đầu tiên của Việt Nam.” Theo dantri.com.vn ngày 23.3.2012 ======================================================== Mấy vị khảo cổ học phải đào , đào và đào được cái gì đó và bình luận rất hùng hồn: -. . . có thể Hùng Vương đã là một thủ lĩnh luyện kim . . . -. . . sở hữu vài chiếc trống đồng Đông Sơn là có thể tiếm hiệu xưng vương
    1 like
  14. Về lý thuyết thì trong cuộc hội nhập toàn cầu này - Sự khủng hoảng kinh tế sẽ không chừa một nước nào cả. BRIC chứ REBIC cũng vậy thôi. Tất cả đều chịu chung số phận "Ở trần đóng khố" hết.
    1 like
  15. Con Khuyển Các di tích cổ của người Việt như mộ cổ, đền, miếu thường có tượng chó đá gác trước cửa (còn có di tích thờ chó đá như trên hòn đảo nhỏ ở hồ Trúc Bạch Hà Nội), từ xưa gọi là con Khuyển. ( Khẩu ngữ tiếng Việt gọi là con Chó, nhiều thứ chó thì gọi chung bằng từ đôi là Chó Má để nhấn mạnh ý “nhiều”, tiếng Tày-Lào-Thái thì gọi là con Má, tiếng Hán gọi là con Cẩu. Nhưng trong tiếng Việt thì “gâu gâu” lại là tiếng chó nó “Sủa” chứ không phải nó kêu, nó chỉ kêu “ăng ẳng” khi nó bị đau. Còn trong tiếng Hán thì “Sua” lại là người “Nói”. Thật là lộn xộn tứ tung đến buồn cười). Tục làm tượng chó đá đặt gác cổng miếu của người Việt chắc phải có liên quan đến cái tên Khuyển, mà từ Khuyển chỉ có dùng trong văn học (ở Việt Nam và ở Trung Quốc) để chỉ đầy tớ trung thành hay chó săn (khẩu ngữ không dùng). Ngày nay người ta hồn nhiên bưng tượng sư tử đá hoành tráng về đặt trước cổng chùa như ở trước chùa Một Cột, không biết đặt vậy có đúng ý nghĩa không (?), hay do chưa tìm hiểu kỹ hàm ý văn hóa của sự liên quan giữa chó đá và cái tên Khuyển ? Cuốn “Từ điển Trung-Việt”, nxb KHXN HN 1997, giải thích chữ Khuyển 犬 là “con chó”, còn chữ Khuyển 畎 là “mương máng tưới ruộng” lại có chú là [sách] tức chỉ dùng trong viết sách (thời cổ) chứ không phải khẩu ngữ, vậy chữ Khuyển 畎 này chỉ là chữ do nhà Nho đặt ra bằng cách giả tá, mượn âm “khuyển” của chữ Khuyển 犬 có trước ghép với chữ Điền 田 thành ra chữ Khuyển 畎 để diễn tả “mương máng tưới ruộng”, nhưng chữ Khuyển 畎 này phù hợp với âm lướt Khê Tuyền = Khuyển, mà Khê 溪 Tuyền 泉 tức là nhiều rãnh nước (tương đương với mương máng), để chỉ phải viết có một chữ Khuyển 畎, khỏi phải viết hai chữ Khê 溪 Tuyền 泉. Từ đó suy ra , chữ Khuyển 犬 có trước, chỉ con chó, cũng có thể từ một âm lướt nào đó mà thành chứ không phải là một từ của khẩu ngữ. Cuốn “Thuyết văn giải tự” của Hứa Thận 2000 năm trước giải thích chữ Khuyển 犬, đọc: lướt Khổ 苦 Huyền 泫 =Khuyển (theo âm Việt thì đúng như vậy, nếu theo âm Hán mà đọc thì là: thiết “khủ 苦” “xoén 泫”= “khoẻn”, sai, Hán ngữ không có âm này, Hán ngữ đọc chữ Khuyển 犬 là “xoẻn”, sai so với “khoẻn” là theo Hứa Thận). Về nghĩa: Cẩu chi hữu đề huề giả dã, tượng hình, Khổng Tử viết: thị Khuyển chi tự như họa Cẩu dã (Chó là kẻ theo với người đến cùng, chữ tượng hình, Khổng Tử nói: nhìn chữ Khuyển giống như bức vẽ con Cẩu vậy). Như vậy đủ thấy rõ là Khuyển là tên gọi con chó, nhưng không phải là con chó khi còn nuôi mà là con chó đá gác mồ cho chủ. Cái tên Khuyển là cái tên do người Việt đặt ra để gọi con chó đá, cho người đã Khuất, nó là con chó Hiến, lướt hai âm Khuất Hiến = Khuyển. Để xem tôi đoán vậy có đúng không thì tra tiếp chữ Hiến 獻 coi Hứa Thận giải thích thế nào. Chữ Hiến 獻, đọc: lướt Hứa 許 Kiến 建 =Hiến. Nghĩa: 宗 庙犬 名 義 獻 Tông miếu Khuyển danh nghĩa Hiến, 犬 肥 者 以 獻 之 Khuyển phì giả dĩ Hiến chi ( danh Khuyển ở tông miếu, nghĩa là của Hiến; Khuyển béo là để Hiến chứ). Vậy là rõ, Khuyển là gọi con chó đá gác cửa tông miếu, đó là vật để hiến, thường làm là tượng con chó đá mà béo. Nghĩa của chữ Hiến là cái tinh thần trung thực trung thành đến cùng để lại cho đời sau.
    1 like
  16. Kiến thức PTLV có trong đó, người trong nhà đây mà
    1 like
  17. 1. Bác chủ nếu tin thì nên sửa triệt để, ngay trong giai đoạn này, sửa dễ mà tốn phí ít, hơn nữa hiệu quả nhìn thấy ngay là sự yên tâm, chứ vừa xây nhà vừa lăn tăn cũng mệt. 2. Sự thành bại của một gia đình (cá nhân) có 5 yếu tố, xếp theo thứ tự quan trọng giảm dần là: Phúc nhà, thời vận thế cuộc, chân mệnh cá nhân, mồ mả âm trạch, phong thủy dương trạch. Trong phong thủy dương trạch, những yếu tố ảnh hưởng đến căn nhà cũng phải quán xét đến nhiều yếu tố, sắp xếp theo thứ tự giảm dần là: Cảnh quan tổng thể về vị trí -phối cảnh (loan đầu), kết cấu nội tại (dương trạch tam yếu), ảnh hưởng của địa từ trường (bát trạch), ảnh hưởng của vũ trụ thiên hà (huyền không), ảnh hưởng giao thoa các dòng năng lượng bức xạ (cảm xạ)..., lỗi mà bác phạm phải thuộc phần kết cấu nội tại. Cách khắc phục bác Thiên Sứ đã chỉ là bác tôn nền 2 khoang trong cao lên trên 10cm so với khoang ngoài. Hoặc nếu bác còn diện tích sân vườn thì dùng thủ pháp đua sàn từ tầng 2 để đẩy tâm nhà lệch ra khỏi trung cung. Để yên tâm hơn, khi bác lát nền có thể giải 3 lớp vật liệu như sau lên khoang chứa bể phốt, tính từ dưới lên trên: lớp cát vàng -> lớp than hoạt tính -> lớp xỉ than cốc chống nồm-> lớp cuội trắng ->xi măng cát đen và lát gạch, tầng 1 nên lát gạch màu vàng trắng, vàng thổ hoặc da cam. Sau này, giữa nhà bác luôn giữ sạch sẽ, để cây cảnh hoặ chậu hoa cho thanh khí hoặc treo một hồ lô thạch anh ở khu vực này. 3. Lỗi này thì có đến 90% nhà ống diện tích 30m2-50m2 đều phạm phải.
    1 like
  18. Đang trong giai đoạn xây thì chịu khó đập đi làm lại, tiền công tiền hồ cũng đỡ hơn. Quan trọng là tin và chịu làm hay không. Kinh nghiêm tôi thấy có cái nhà ngang 3 m dài 8m, với diện tích như thế thì họ đành để bể phốt ở dưới và giữa nhà gần như hết đất. Vài năm sau ông chồng quy tiên. hic.
    1 like
  19. Theo em thấy thì anh thật sự chưa tin phong thủy cũng như tác dụng của nó nên giờ anh có hỏi cũng không có tác dụng gì đâu. Em là người không biết phong thủy nên chia sẻ với anh chút kinh nghiệm thực tế của em: nếu anh tin tác dụng của phong thủy nói chung và PTLV nói riêng thì anh nên tuyệt đối làm theo (nên mời người tư vấn là tốt nhất, vì phong thủy phải tổng hợp nhiều yếu tố...). Nếu anh "hơi tin tin" thì tiếp tục xây nhà đi. Đừng hỏi về phong thủy nữa. Ôm "cục lo" và "cục phân vân" mệt lắm. Chúc anh may mắn.
    1 like
  20. Quí vị cũng nhận thấy ngay rằng: Bao giờ một bài viết phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt cũng bắt đầu bằng những từ hoa mỹ. Và còn nhiều hình thức quảng cáo rùm beng như vậy tương tự vậy ở một số bài viết của những tác giả khác có quan điểm phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt. Nhưng sau bức màn thưa quảng cáo cho sự quan tâm đến văn hóa dân tộc ấy thì chúng ta thấy nội dung hoàn toàn mang những luận điểm phủ nhận những gía trị văn hóa sử truyền thống. Truyền thống văn hóa sử Việt nói gì? Đại ý (Toàn văn xem trong Đại Việt sử ký toàn thư và các sách khác như: Lĩnh Nam trích quái, Truyền kỳ tân phả....): Nước Văn Lang ra đời vào năm 2879 BC. Bắc giáp Động Đình hồ. Nam giáp Hồ Tôn; Tây giáp Ba Thục, Đông giáp Đông Hải. Bắt đầu từ thời Hùng Vương thứ I truyền đến thời Hùng Vương thứ XVIII. Kết thúc vào năm 258 BC. .... Nhưng xem hết nội dung bài viết trên của giáo sư Trinh Sinh, quí vị cũng thấy những ý tưởng xuyên tạc giá trị văn hóa sử truyền thống Việt. Ông ta tự gán nhãn mác khoa học cho mình. Nhưng tất cả bài viết đều chỉ là những suy luận chủ quan phí học thuật cho những luận cứ của ông ta. Đến lúc này, tôi thấy đã qúa đủ những luận cứ qua những bài viết của các nhà nghiên cứu ở diễn đàn Lý học Đông phương mà ai đã xem qua đều thấy đủ để nhận thấy những sai lầm của ông Trịnh Sinh. Nên tôi chưa thấy cần thiết phải chỉ ra cái sai của ông ta ở đây. Nhưng vấn đề mà tôi muốn được lưu ý ở đây là: Chính cái mà những người như ông Trịnh Sinh và đám "hầu hết" và "cộng đồng" phủ nhận trắng trợn và vô liêm sỉ những giá trị văn hiến truyền thống Việt - nhân danh khoa học này - chỉ có thông tin một chiều và không hề có tranh luận trong tất cả các phương tiện truyền thông từ trong nước và quốc tế. Có thể nói rằng: Tôi đã nói đến điều này nhiều lần và sự việc vẫn lặp lại một cách trơ tráo. Khiến tôi cảm giác, những luận cứ của những người chứng minh khoa học bảo vệ những gía trị truyền thống văn hiến sử Việt cứ như "đàn gảy tai trâu". Có thể nói rằng: Không ít những câu nói bóng gió đến tai tôi và những hành vi không mấy lịch sự trong cuộc sống thường nhật liên quan đến việc nghiên cứu minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến. Ngày cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" chưa được in. Tôi đã hân hạnh nghe những câu sau đây: -" Chỗ yên tĩnh nhất để nghiên cứu Việt sử 5000 năm văn hiến cho tôi là nhà đá". - "Cuốn sách này - (Tìm về cội nguồn Kinh Dịch - in lần đầu năm 2001. Lúc đầu có tựa là: Thời Hùng Vương và bí ẩn của Kinh Dịch) - nếu được in sẽ xảy ra chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc". Kết quả: Tôi bị lừa hơn 10 triệu động (Thời điểm năm 2001) tiền bản quyền vì hậu quả gián tiếp của việc này do một đầu nậu quỵt tiền. Cuốn sách in lần thứ II không một nhà sách nào phát hành và để mốc trong gầm cầu thang cho đến đầu năm nay, mới bán xong cuốn cuối cùng. - Hoàng Triều Hải rao bán khản cổ là một thí dụ - Nhà sách Phương Nam với bà Lan trưởng phòng phát hành phát biểu: "Sách của anh lập luận không chặt chẽ, nên chúng tôi không phát hành". Tất nhiên đó không phải là những luận cứ phản biện khoa học. Chuyện đã xảy ra từ những năm đầu tiên của thế kỷ XXI. Bây giờ là 10 năm sau đó. Rất gần đây, một người thận trong nói với tôi rằng: "Việc chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến trong lúc này sẽ gây ra một cuộc chiến khốc liệt giữa Việt Nam Trung Quốc". Bởi vậy, cái tôi cần bàn , cần lưu ý hiện nay chính là những luận điểm mang tính chính trị áp đặt lên những minh chứng khoa học cho Việt sử 5000 năm văn hiến, chứ không phải những luận cứ của đám "Hầu hết" và "cộng đồng" - Đối với đám này thì tôi không thèm đếm xỉa tới vì tầm tư duy "Ở trần đóng khố" của họ. Với trình độ của đám này - gom hết lại so với tôi "cái đá thì thừa mà cái đấm thì thiếu". Tôi muốn lưu ý vì những tư tưởng áp đặt cản trở việc minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến rằng: - Mâu thuẫn giữa Việt Nam và Trung Quốc ở biển Đông chứ không phải ở cổ văn hóa sử. Thực tế đã chứng minh điều này. Một chiếc tàu cá Việt Nam đi vào quần đảo Hoàng Sa và một cuộc hội thảo về chủ quyền không thể chối cãi với những bằng chứng lịch sử của Việt Nam về Trường Sa và Hoàng Sa sẽ gây mối bất đồng về chính trị giữa hai quốc gia nhiều hơn gấp 1000 lần việc xác định một chân lý tồn tại trên 2000 năm trước. - Chính người Trung Quốc, ngay tại Bắc Kinh và nhiều nơi trên đất Trung Quốc đã thừa nhận Âm Dương - khái niệm cốt lõi của thuyết Âm Dương Ngũ hành là của Việt Nam - qua sự kiện hai ông Trần Ngọc Thêm và Nguyên Ngọc Thơ sang thuyết trình bên đó - năm 2011. Tức là mới năm ngoái. - Chính người Trung Quốc thừa nhận một vương triều có nền văn minh vượt trộị ở Nam Dương tử mà họ gọi là nước Ba. Bởi vậy, mọi lập luận mang tính chính trị cản trở việc công khai minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến hoàn toàn phi thực tế và thực sự vô lý. Hai vấn đề không hề liên quan đến nhau. Thực tế cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" in ra từ 2001 - chưa hề xảy ra chiến tranh giữa Việt Trung - mà sau đó nó rộ lên từ vụ cắt cáp tàu Bình Minh. Có người cho rằng: Lịch sử ảnh hưởng đến chính trị. Đúng như thế. Nhưng vấn đề là ảnh hưởng như thế nào? trực tiếp hay gián tiếp? Mức độ ảnh hưởng ra sao? Và có cái gì trên thế gian này không ảnh hưởng đến nhau? Nếu nói chung như vậy thì việc phủ nhận những gía trị văn hiến Việt - phong trào này công khai và rộ lên từ 1992 - có gấy ảnh hưởng chính trị không? Hay điều đó là tốt cho nền chính trị Việt Nam? Tôi xác định lại một lần nữa và công khai rằng: Thiên Sứ tôi không dây dưa đến chính trị. Nhưng chân lý về cội nguồn dân tộc Việt cần phải sáng tỏ. Viết bài này tôi muốn cảnh báo về hiện tượng cản trở những phản biện thật sự khoa học liên quan đến việc minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến. ===================== PS: Ngày tôi xin giấy phép in cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" - ngót 20 nhà xuất bản từ chối in - vì không có chức năng in cuốn này. Họ trả lời vậy. Tôi phải nhờ mẹ tôi - Nữ Sĩ Ngân Giang đưa lên tận ông Nguyễn Đức Bình. Sau đó 1 tuần có giấy phép. Tôi chỉ nói về hiện tượng và không bình luận. .
    1 like