-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 15/03/2012 in all areas
-
Chuyện có thật tại Indonesia. Trong phòng xử... án, chủ tọa trầm ngâm suy nghĩ trước những cáo buộc của các công tố viên đối với một cụ bà vì tội ăn cắp tài sản. Bà bị buộc phải bồi thường 1 triệu Rupiah. Lời bào chữa của bà lý do ăn cắp vì gia đình bà rất nghèo, đứa con trai bị bênh, đứa cháu thì suy dinh dưỡng vì đói. Nhưng ông chủ quản lý khu vườn trồng sắn nói bà ta cần phải bị xử tội nghiêm minh như những người khác. Thẩm phán thở dài và nói :” Xin lỗi, thưa bà...” Ông ngưng giây lát, nhìn ngắm bà cụ đói khổ “Nhưng pháp luật là pháp luật, tôi là người đại diện của Pháp luật nên phải xử nghiêm minh. Nay tôi tuyên phạt bà bồi thường 1 triệu Rupiah cho chủ vườn sắn. Nếu bà không có tiền bồi thường, bà buộc phải ngồi tù 2 năm rưỡi.” Bà cụ run run, rướm nước mắt, bà đi tù rồi thì con cháu ở nhà ai chăm lo. Thế rồi ông thẩm phán lại nói tiếp “Nhưng tôi cũng là người đại diện của công lý. Tôi tuyên bố phạt tất cả những công dân nào có mặt trong phiên toàn này 50.000 Rupiah vì sống trong một thành phố văn minh, giàu có này mà lại để cho một cụ bà ăn cắp vì cháu mình bị đói và bệnh tật.”Nói xong , ông cởi mũ của mình ra và đưa cho cô thư ký “Cô hãy đưa mũ này truyền đi khắp phòng và tiền thu được hãy đưa cho bị cáo” Cuối cùng, bà cụ đã nhận được 3,5 triệu Rupiah tiền quyên góp, trong đó có cả 50.000 Rupiah từ các công tố viên buộc tội bà, một số nhà hảo tâm khác còn trả giúp 1 triệu Rupiah tiền bồi thường, bà lão run run vì vui sướng. Thẩm phán gõ búa kết thúc phiên toà trong hạnh phúc của tất cả mọi người. Đây là một phiên tòa xử nghiêm minh và cảm động nhất mà tôi được biết, vì tất cả chúng ta đều phải chịu trách nhiệm với cuộc sống xung quanh chúng ta, vị thẩm phán đã không chỉ dùng luật pháp mà còn dùng cả trái tim để phán xét. (Đây là 1 câu chuyện có thật tại Indonesia)3 likes
-
Minh Đường Tụ Thủy.
BabyWolf and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
MỘT THÍ DỤ NỮA VỀ PHOENGSHUI TÀU =============================================== Rối loạn phong thuỷ Ngày 15.03.2012, 09:04 (GMT+7) SGTT.VN - Sách phong thuỷ trăm hoa đua nở, nhiều diễn đàn phong thuỷ được lập ra xôm tụ trên mạng, những shop bán vật phẩm phong thuỷ xuất hiện ngày càng nhiều và ai cũng ít nhiều có thể luận bàn phong thuỷ một cách nhiệt tình dù chẳng có chút kiến thức gì về nó. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Đôi khi chuyện làm ăn, chuyện sinh hoạt trong gia đình được quy cho những lý do phong thuỷ hết sức vớ vẩn (ảnh chỉ mang tính minh hoạ) Phi lý trí Nhà bốn tầng bỗng dưng đổ sập – tại phong thuỷ. Tiệm vàng đang ăn nên làm ra bỗng dưng bị cướp – tại phong thuỷ. Bao nhiêu công ty thuê một vị trí văn phòng nối đuôi nhau đổ nợ, phá sản – tại phong thuỷ. Vợ chồng lục đục triền miên không hiểu lý do gì – tại phong thuỷ. Con cái lơ là việc học, suốt ngày chơi game – tại phong thuỷ. Đi làm chuyên bị đồng nghiệp chơi xấu – tại phong thuỷ. Ốm đau bệnh tật triền miên – tại phong thuỷ. Vân vân. Ngược lại: Văn phòng mới thuê làm ăn ngày càng phất – nhờ phong thuỷ. Một đồng nghiệp trẻ thăng chức rất nhanh – nhờ phong thuỷ. Anh chồng nhà kia chẳng bao giờ nhậu nhẹt gái gú, làm xong là về nhà với vợ con – nhờ phong thuỷ. Chuyển nhà mới mấy tháng mà đã lên lương – nhờ phong thuỷ. Lấy được vợ đẹp – nhờ phong thuỷ. Vân vân. Người ta luôn lấy phong thuỷ để lý giải cho tất tần tật những cái bất ổn cũng như tốt đẹp trong đời sống. Có khi sự lý giải nguyên nhân xúi quảy trong đời sống dù là muộn, nó cũng cho khổ chủ niềm tin có thể xoay chuyển tình thế, dễ như cách trổ một cái cửa hay đổi chỗ một chậu cây trước nhà. Trong tình huống tốt đẹp hơn, thì phong thuỷ củng cố sự tự tin cho gia chủ, rằng nhờ biết thuật phong thuỷ, biết cách chọn hướng nhà, hợp tuổi, giỏi trong sắp đặt trang trí mà cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Xét về mặt tích cực, thì phong thuỷ có lúc là phép thắng lợi tinh thần, giúp người ta có hy vọng, được yên tâm khi thực tế diễn ra không mấy tốt đẹp, trong tình thế ngược lại, thì nó lại là một cái cớ để tự đắc, một màn thừa giấy vẽ voi của những kẻ muốn chứng tỏ mình sành điệu, biết sống. Đó là lý do tại sao phong thuỷ có sức hấp dẫn với nhiều người, như một thứ dị đoan và bí hiểm. Giới kiến trúc sư vẫn nói hài hước với nhau rằng, ngày nay, không cần quá giỏi về giải pháp, chỉ cần đọc chừng ba cuốn sách về phong thuỷ là có thể lấy được nhiều đơn đặt hàng của gia chủ hơn những người chỉ có biết vẽ nhà mà không biết dùng nước miếng để… vẽ rắn thêm chân. Trong một chuyến du lịch Trung Quốc, cái nôi của phong thuỷ, chúng tôi được hướng dẫn viên thao thao bất tuyệt về chuyện phong thuỷ là nguyên nhân để các công ty ở toà nhà A làm ăn được, toà nhà B thất bại trong kinh doanh. Đoàn khách Việt Nam nghe như bị hớp hồn. Hướng dẫn viên đưa vào Tử cấm thành và xem qua một “bảo vật”, đó là con tỳ hươu, nghe đâu có từ thời nhà Thanh. Nghe đồn rằng, con tỳ hươu này từng giúp vua thắng trận, đem lại sự hưng thịnh cho triều đình. Thiêng lắm đó. Cho nên phải đi nhẹ nói khẽ, không được bất kính, không được chụp hình, càng không được cưỡi lên nó. Thế là tấm lưới phong thuỷ được giăng ra một cách khéo léo. Và phía sau con tỳ hươu là một cửa hàng bán tỳ hươu phong thuỷ, dần dần được vén màn làm cho du khách bị dẫn dắt, sẵn sàng chấp nhận chứng viêm màng túi không thể cứu vãn. Có người mua cho được vài con tỳ hươu ngọc hoặc đá về tặng người thân vì hy vọng nó sẽ là vật phẩm phong thuỷ có thể đem lại phúc lộc cho gia chủ. Một giấc mơ phong thuỷ tốt đẹp được gửi gắm, hiện thân nơi những con tỳ hươu luôn nghểnh mũi, ngoác miệng rước phúc lộc và không có hậu môn. Nếu trên đời có một con vật như vậy thì chắn nó đã bị tự động tuyệt chủng trước khi vào sách đỏ! Khó có thể biết được con tỳ hươu sẽ đem lại cho các vị khách nhẹ dạ cả tin sự sung túc thế nào, nhưng có một điều mà ai cũng chắc, đó là mỗi ngày nó giúp ông chủ gian hàng phong thuỷ ở Tử cấm thành vét túi hàng trăm khách xộp. Ngày nay, cùng với nạn dịch rùa tai đỏ và ốc bươu vàng thì tỳ hươu Trung Quốc được “nhân giống” rất nhanh. Tỳ hươu bán đầy rẫy trên thị trường Việt Nam phục vụ cho người mê phong thuỷ. Có cả một website mang tên www.tyhuou.com để phục vụ cho nhu cầu nuôi tỳ hươu trong nhà nhằm mua về may mắn. Đôi khi chuyện làm ăn, chuyện sinh hoạt trong gia đình được quy cho những lý do phong thuỷ hết sức vớ vẩn (ảnh chỉ mang tính minh hoạ) Thừa giấy vẽ gì? Việt Nam của chừng năm năm trước, trong một đợt địa ốc “sốc” giá, các đại gia săn tìm lùng sục nhà cửa ào ào, thì trên giá sách cũng xuất hiện đủ tứ hằm bà lằng sách viết về phong thuỷ. Một điều thú vị là các sách này lại đối chọi nhau chan chát. Thậm chí có cả những cuốn sách độc quyền chân lý, ngay trong lời nói đầu đã “ném đá” những cuốn sách thuộc các “trường phái” còn lại. Thực hư chẳng biết thế nào, nhưng đã có cái cảnh nhiều gia đình tranh cãi nhau kịch liệt thiếu điều không nhìn mặt nhau chỉ vì kê cái tủ chỗ nọ lại hợp quan điểm phong thuỷ của người này, đóng cái kệ chỗ kia lại trái con mắt phong thuỷ của người kia. Phong thuỷ ba chớp ba nháng trở thành “lá bùa” hành nghề của nhiều công ty xây dựng lẫn người thiết kế giỏi nắm tâm lý chủ đầu tư. Nhiều gia chủ có thể rất tằn tiện trong việc mua một cái nệm giường đảm bảo ngủ không đau lưng, nhưng lại rất sẵn lòng bỏ ra vài chục triệu đồng để rước về một con tỳ hươu ngọc xanh hay con thiên lý mã đặt trước nhà. Cũng không ít gia chủ có thể cắt bỏ nhiều hạng mục thiết kế công trình nhà ở của mình nếu nghe “thầy” phán những hạng mục đó làm hãm cung tài lộc hay tác động xấu đến cung quý nhân. Đã có nhiều ngôi nhà kiến trúc hiện đại nhưng xây cho được cặp chó đen nhe răng rất chỏi trên hai trụ cổng chỉ vì “thầy phong thuỷ nói vậy mới tránh tà khí”. Cũng có nhiều nhà giăng đủ thứ loại gương, tượng,… để xua đuổi tà khí và kích hoạt tám phương khát vọng. Rồi chuyện xem tuổi xem ngày xây nhà, cúng bái sì sụp xem ra hết sức phổ biến và tốn kém. Phong thuỷ nửa nạc nửa mỡ vừa không giải quyết được gì lại càng sản sinh ra một mẫu người trọc phú mới, mạnh tay chi tiền để thoả mãn tinh thần mê tín và khoa trương. Phong thuỷ, được đặt trong văn hoá phương Đông, là khoa học và nghệ thuật sắp xếp sao để ở cho thuận với môi trường. Một ngôi nhà được coi hợp phong thuỷ là có giải pháp tối ưu để đón vào, lưu thông các dòng khí tốt, có lợi cho sức khoẻ và tinh thần gia chủ. Hướng nhà, tiền cảnh, hậu cảnh ngôi nhà cũng phải đảm bảo một số nguyên tắc nhằm hướng đến sự hanh thông hoà hợp với thiên nhiên. Tuy nhiên, trong đời sống đô thị chật chội, chen chúc, những yếu tố thiên nhiên, môi trường ngoại giới khó kiểm soát, thì việc tư duy về phong thuỷ như một thứ khoa học thích ứng theo thời gian là cần thiết. Tìm một ngôi nhà, không gian làm việc phù hợp trăm phần trăm với các nguyên lý phong thuỷ, kinh dịch cổ điển là không tưởng. Việc bố trí các vật dụng trong nhà cũng theo những nguyên tắc không quá dị nghịch, tương khắc. Gia chủ có quan tâm phong thuỷ ngày nay thường “thương lượng” với các “thầy” về giải pháp để có thể hy sinh điểm nọ, đền bù hoặc xử lý hướng kia sao cho chấp nhận được. Cầu toàn theo sách phong thuỷ trăm phần trăm thì có nghĩa là chẳng bao giờ có cái nhà để ở chứ chưa nói chi tới những chuyện khác xa vời. Phong thuỷ thích ứng, đặt trên nền tảng phân tích một cách hợp lý và tỉnh táo, thì đem lại hiệu quả trong giải pháp kiến trúc phù hợp với điều kiện và lối sống hiện đại. Trong khi đó, nếu tư duy phong thuỷ theo hướng mê tín, thì lại gây ra biết bao chuyện khôi hài, kệch cỡm và thậm chí, gia chủ có nguy cơ sẽ điêu đứng chỉ vì ném tiền qua cửa sổ để thuê những kẻ thừa giấy vẽ… khủng long! Bài và ảnh: Nguyễn Nguyên Thảo =============================================== Chính vì "cái nôi của Phong Thủy" này nên mới có hệ quả như chính bài báo viết. Bởi vậy, nếu các quí vị cảm thấy Phong thủy không có cơ sở khoa học thì dẹp mấy cái phong thủy Tàu - chứ Phong Thủy Lạc Việt đã chứng minh tính khoa học trong cuộc hội thảo qui mô ở Hanoi. Ấy là tôi có ý kiến vậy. Còn các thày phoeng shui vốn cho rằng Phoengshui theo cổ thư chữ Hán là ưu việt, là từ đúng trở lên so với Phong Thủy Lạc Việt thì hãy lên tiếng chứng minh trước những bài báo này, nếu có bản lĩnh học thuật.3 likes -
Bàn tay của bé 21 tuần ....ló ra từ tử cung của người mẹ để nắm lấy ngón tay của bác sĩ Bức ảnh dưới đây bắt đầu được phổ biến từ tháng 11 vừa qua.Bức ảnh nầy đáng lẽ phải được gọi là” Bức ảnh của năm” hoặc còn có thể gọi “Bức ảnh của thập niên” Thật ra, trừ phi các bạn đã có một bản sao của tài liệu được in ra ở Hoa Kỳ, chắc hẵn các bạn chưa được xem. Dưới đây là ảnh của bé Samuel Alexandre Armas,được 21 tuần,đang được bác sĩ joseph Bruner giải phẩu… Chẩn đoán cho thấy cháu bị dị tật bẩm sinh trầm trọng ở cột sống . Mẹ cháu, Julie Armas, là y tá điều dưỡng ở khoa phụ sản tại Atlanta, bà biết phương pháp giải phẩu đặc biệt của bác sĩ Bruner ở Trung Tâm Y Khoa Đại học Vanderbilt ở Nashville. Ông giải phẩu em bé từ tử cung của bà mẹ : ông lấy tử cung của người mẹ ra khỏi bụng, ông rạch một đường nhỏ để giải phẩu. Trong khi bác sĩ Bruner giải phẩu… bé Samuel đưa ngón tay nhỏ xíu của mình ra từ chỗ đường rạch, ngón tay đã được phát triển toàn vẹn. Ngón tay bé nắm chặt ngón tay của bác sĩ. Bác sĩ Bruner kể lại sự kiện nầy như giây phút xúc động nhứt trong đời ông và ông đã phải trải qua một giây bất động hoàn toàn. Người nhiếp ảnh đã chớp lấy biến cố đáng ngạc nhiên nầy, anh ta cố gắng chụp một cách rõ nét, sáng rực. Các nhà báo đã cho tựa đề ”Bàn tay Hy Vọng”. Bài viết giải nghĩa bức ảnh , bắt đầu bằng:”Bàn tay nhỏ xíu của thai nhi, 21 tuần của Samuel Alexandre Armas ló ra từ tử cung của người mẹ để nắm lấy ngón tay của bác sĩ Joseph Bruner như tỏ ý muốn cám ơn vị bác sĩ đã tặng mình sự sống “…Mẹ của Samuel Alexandre Armas nói bà đã khóc mấy ngày trời sau khi thấy tấm ảnh. Sau đó bé Samuel sinh ra khỏe mạnh : Cuộc giải phẩu đã thành công 100%. Và bây giờ mời các bạn xem bức ảnh : Thật không thể tưởng tượng nỗi và thật xúc động!2 likes
-
Minh Đường Tụ Thủy.
Thích Đủ Thứ and one other liked a post in a topic by Thiên Sứ
LẠI BÀN VỀ MINH ĐƯỜNG TỤ THỦY. Có người cho rằng "Thủy " không phải là nước! Cái này thì tất cả anh chị em học lớp PTLV từ cấp thấp nhất chắc cũng dễ dàng nhất trí. Bởi vậy chuyện này không bàn. Nhưng vấn đề cần bàn là ở chỗ này: Từ lý luận cho rằng: Thủy không phải là nước - lại suy ra rằng: "Minh đường tụ thủy" không có nghĩa là trước mặt nhà phải có nước và điều đó chỉ dùng trong Âm trạch. Thì tôi tin chắc rằng anh chị em Phong Thủy Lạc Việt sẽ rất buồn cười. Bởi vì - cũng vì người Tàu dùng từ Thủy là danh từ duy nhất vửa để chỉ một thuộc tính của ngũ hành - Hành Thủy và vừa để chỉ một khái niệm là "nước" như trong tiếng Viêt. Nhưng vì tiếng Việt phong phú hơn. Nên nước là nước và "Thủy" là "thủy" dùng trong khái niệm hành Thủy trong khái niệm Ngũ hành. Ngoại trừ trong câu Hán Việt mới dùng lẫn giữa Thủy và nước một nghĩa. Đó là trường hợp "Minh đường tụ thủy" là một ví dụ. Bởi vậy, nên mới có sự nhầm lẫn này. Anh chị em cũng biết rằng: Vì sao minh đường tụ thủy lại tốt (Trong cả Âm Lẫn Dương trạch). Điều này tôi và các trợ giảng cũng đã giảng rất rõ trong lớp Phong thủy từ nâng cao trở lên. Trong các di sản từ cổ thư chữ Hán chỉ có hiện tượng ứng dụng và không rõ tại sao - nên mới có sự nhầm lẫn đáng tiếc của một số người như đã nói ở trên. Và khi chúng ta biết rõ điều này - hình nào khí đó - thì chúng ta cũng sẽ hiểu ngay vì sao chỉ cần treo bức tranh nước - Thác Bản Giốc - như trên có thể thay thế cái bể cá.2 likes -
Nói chung Thiên Sứ tui trên nguyên tắc vẫn xác định tính phi chính trị của diễn đàn - Với định nghĩa chính trị là: Chính sách cai trị của nhà cầm quyền - Ở Việt Nam thì đó là chính sách của Đảng Công sản và chính phủ Việt Nam. Nhưng trường hợp này chưa phải là một quyết định chinh thức của chính phủ, hoặc của Bộ Giáo Dục được chính thưc ban hành. Mà mới chỉ là dự thảo để trưng cầu dân ý. Tức là nó chỉ giới hạn mang tính xã hội phi chính trị và gần gũi với chính trị chứ không phải chính trị. Nên phản ứng của tôi không mang tính chính trị, theo định nghĩa của tôi. Tuy nhiên, tôi không coi việc công bố văn bản dự thảo trên là một sự nhầm lẫn do sai lỗi chính tả của nhân viên đánh máy. Bởi vì rất nhiều bài báo cùng đồng loạt đăng tin tương tự và rất nhiều người biết tiếng Việt xem được. Tôi cho rằng đây là hành vi thông tin sai lệch, gây hậu quả nghiêm trọng, có tác động rất xấu về ấn tượng tâm lý cho những người quan tâm trong nước cũng như quốc tế. Giả sử chúng ta không phản ứng mãnh liệt ngay lập tức và vô tình văn bản này thông tư xuống các trường với nội dung như vậy thì hậu quả sẽ như thế nào? Chắc không cần thông minh lắm cũng suy luận ra ảnh hưởng của nó trong bối cảnh có nhiều vấn đề cần giải quyết như hiện nay. Bởi vậy cần phải xem xét lại hành vi gây thông tin sai lệch và những người này phải chịu trách nhiệm về việc làm của họ. Theo tôi nghĩ thì không phải các cán bộ cao cấp mà là những nhân viên, hoặc chuyên viên làm việc ở đây2 likes
-
Học Chữ Lễ Con người từ thủa còn thơ Coi kính người lớn như là niềm vui Hễ nhà có khách đến chơi Bé đang bận việc cũng rời chỗ ngay Chạy ra chào khách, khoanh tay Khách xoa đầu bé, cháu này thật ngoan Thế là lòng bé rộn ràng Cảm giác hạnh phúc lây lan suốt đời. Khi vào thang máy đông người Bé nhanh miệng hỏi, cô ơi tầng nào? Quan tâm người khác biết bao Cái tính tự lập khác nào nảy sinh. Vậy mà các bậc phụ huynh Thường không để ý tự mình làm gương Chỉ toàn giục giã cháu con Học bài cho thuộc để còn điểm cao Phụ huynh chỉ ước làm sao Con hết đại học, mai sau hóa rồng Dạy mà chỉ vậy như không Con không cảm thấy trong lòng được vui Đánh mất hạnh phúc mất rồi Con người đâu phải chỉ nhồi kỹ năng Biết lễ nghĩa, biết quan tâm, Tình người, nhân bản, là bằng đầu tiên Học nhân nghĩa chẳng mất tiền Chỉ cần cha mẹ làm gương hàng ngày Trẻ con sẽ học theo ngay Mà trong lòng nó ngày ngày thấy vui Là niềm hạnh phúc trau dồi Vốn ấy mới thật ích đời con sau Chữ lễ là chữ học đầu Thói quen lễ phép, mai sau nên người Học bài điểm Sáu hay Mười Cũng chẳng ảnh hưởng cuộc đời của con Mười năm mài ghế nhà trường Giáo điều chưa giúp đảm đương được gì Thói quen lịch sự, nghĩa nghì Mới là cái rễ để vì lớn khôn Gieo trong xã hội nhân duyên Tự tin, hạnh phúc, đứng riêng cuộc đời Đừng nghĩ chữ lễ xa vời Từng cử chỉ nhỏ, tình người trao nhau Lễ là cái chữ có sau Dân Việt lúa nước, nếp màu là Lê Quê có thói, đất có Lề Hình thành Nề Nếp mà mê Lễ Nghì Mỗi làng hương ước từng ghi Nếp sống đạo đức quản gì giúp nhau. Đem đời theo nghiệp kinh doanh Vậy thì tư tưởng nào mình theo ngay? Gì là hạnh phúc nhất đây? Quan niệm có đúng mới gây thực hành, Thói quen đúng sẽ hình thành Mới tạo tính cách của mình chính ngay Mới có vận mệnh gặp may Mới có hạnh phúc ngày ngày bình yên Sách tư tưởng đọc thường niên Bạn rằng lớn tuổi thì liền uyên thông? Xã hội nay mớ bòng bong Tìm người trẻ tuổi mới mong đơn thuần Chất phác mới thật là cần Dạy con tâm lý, bạn dùng sách ai? Sách Liên Xô, sách phương Tây, Sách Tàu, sách Mỹ dịch bày tràn lan Đem con thí nghiệm lâm sàng Hỏng rồi lại sửa, rõ ràng không nên Hãy tìm nguồn cội Tổ Tiên Văn Lang văn hiến 5000 năm nay Tổ Tiên hiền hậu, nghĩ hay Biết rằng truyền thế cách này dài lâu: Lý học vũ trụ cao sâu Chỉ vẽ tóm gọn một bầu Âm Dương Ký hiệu Bát Quái, Ngũ Hành, 64 Quẻ Dịch vẽ thành điển chương Ứng dụng mọi nhẽ, phi thường Còn đối con trẻ, dùng đường nào răn? Hai mươi ba chuyện Lĩnh Nam Trẻ ghi lòng mãi “Bánh Chưng Bánh Dầy”, “Thị ơi thị rụng bị này Thị thơm bà ngửi, bà rày không ăn” “Bống bang cá ở giếng làng Bống ăn cơm bạc, cơm vàng nhà ta” “Cả làng gánh gạo, gánh cà Nuôi Gióng lớn dậy giữ nhà giữ quê” Trăm năm chữ sẽ mờ đi Nghìn năm bia miệng còn ghi rành rành Cổ tích truyền miệng hình thành Hay, khuyên nên học, hư, răn nên từ. Lắm người năm chục tuổi dư Ngoảnh đầu hối tiếc những gì sai qua Do chưa hiểu thấu ông cha Bao điều minh triết còn là nằm im Muốn khơi dậy phải nhẫn tìm Hiểu ra càng thấy diệu huyền tình thương. Xã hội nay lắm rối ren Văn minh vật chất, bỏ quên tinh thần Kinh tế ắt lắm công trình Các nhóm lợi ích vươn mình đánh đu Mật Ngọt thì lắm ruồi bu Thành bầy Mọt Ngật gặm hư nước nhà Mật Nhạt mà lại chan hòa Đừng để Mạt Nhật đến là Ngày Nguy Nguyên tử nổ đã thấm gì Người người vô đạo, ấy thì toàn vong Đạo đức quan trọng vô cùng Người xưa văn hóa tinh thần nêu cao Phủ nhận Việt sử khác nào Ủ gieo mầm độc cứa vào tương lai.2 likes
-
Học online mà bạn, chỉ cần có mạng là học được, không giới hạn địa lý.1 like
-
Cá nhân tôi luôn tin Lan Anh. Không có vấn đề thành thực hay không thành thực ở đây. Những anh chị em học viên Phong Thủy Lạc Việt rất nhiều người nhận thức tính chân lý của Phong thủy Lạc Việt và càng ngày càng học sâu họ càng nhận thấy điều đó. Nhưng quan điểm về 5000 năm văn hiến không đồng nghĩa với tư cách cá nhân. Tôi hiểu ý Lan Anh là một khi ai đó nhân danh Việt sử 5000 năm văn hiến trong lúc chân lý chưa sáng tỏ thì cần có sự chững trạc trong tranh luận trên diễn đàn để bảo đàm niềm tin của mọi người với chân lý mình đang chứng minh. Điều này là cần thiết. Nhưng chỉ là một yếu tố hỗ trợ chứ không phải bản chất của chân lý. Nếu chúng ta đặt nặng vấn đề này thì những kẻ chống lại một cách thiển cận trực tiếp hoặc gián tiếp văn hóa sử truyền thống sẽ bới lông tìm vết và lu loa về tư cách của chúng ta. Bởi vậy tôi cần phải xác định rằng: Tư cách cá nhân và chân lý khoa học đang theo đuổi là hai vấn đề khác nhau. Cá nhân tôi có thể nhậu nhẹt bê tha, cờ bạc lia lịa, nợ như chúa Chổm, bồ bịch lung tung bị bà xã bắt quả tang và cho nhịn cơm cả tuần để trừng phạt thì không có nghĩa là chân lý tôi đang theo đuổi là sai. Điều này chỉ áp dụng với các chính khách. Vì đạo đức chính là một hình thái ý thức xã hội - tức là những chính trị gia phải tuân thủ - nếu họ muốn lãnh đạo xã hội. Tôi và những anh chị em ủng hộ nền văn hiến Việt không phải là chính khách, nên chỉ coi đó là yếu tố hỗ trợ và tôi đã nhắc nhở anh chị em điều này. Nếu tôi mà là chính khách thì việc đầu tiên là mặt tôi sẽ lạnh như tiền, nghiêm nghị giống Kim jong Ul (Nhưng khổ quá! Tôi không thể làm mặt lạnh được qúa 5 phút và rất dễ xúc cảm). Do đó nếu chúng ta đặt nặng vấn đề này thành một tiêu chí thì sẽ dễ thêm một mục tiêu để chỉ trích. Đại loại: Hôi nách mà cũng chứng minh Việt sử 5000 năm vắn hiến thì nó thêm phiền ra.1 like
-
Giáo dục Già làm mẫu, trẻ Háo theo “Già Háo” lướt Giáo, ấy điều chữ tuyên “Thượng thi, hạ hiệu” xưa truyền Dục là “Dạy Đức” lướt nên mà thành: “Giáo tử sử tác thiện hành” Thuyết văn giải tự rành rành đã tuyên. Xưa học, chí tại thánh hiền Nay học, chí tại kiếm tiền mà thôi Tiền và Thánh cách xa vời Đâu nên thánh thiện con người có nhân “Thế phục nhân, tâm bất nhiên” Nếu lấy thế lực đè lên con người Con người “tâm bất nhiên” rồi Ắt sẽ có lúc phản hồi chống anh “Lý phục nhân, phương vô ngôn” Là dùng đạo lý ôn tồn giải mông Dân nâng trí ắt hài lòng Đã vừa khâm phục lại cùng với anh. Tư duy nay, thật quẩn quanh Nghĩ rằng tiền có, là thành được công Người xưa, tiền để sau cùng Giáo dục là phải lấy mình làm gương Thầy như gương sáng bên giường Phản chiếu đạo lý xuống trường học sinh Chẳng phải tiêu chuẩn là mình Tiểu chuẩn - Đạo lý, đã thành khách quan Nếu thầy mà chẳng làm gương Giáo dục có đổ lắm tiền, bằng không.1 like
-
Theo tôi nghĩ mọi việc cũng chỉ nên giới hạn ở đây. Bộ Giáo Dục đã cải chính, những nghi vấn cũng đã công khai trên diễn đàn. Chúng ta không có trách nhiệm gì sau vụ việc đã được cài chính này. Quyết định cuối cùng thuộc về các cấp có thẩm quyền.1 like
-
Ảnh thứ 3 là Vịnh Nha Trang. Cửa luồng vào Cảng Nha Trang. Thân chào1 like
-
Bạn sinh bé út vào các năm: 2016, 2017, 20191 like
-
1 like
-
1 like
-
Cá nhân tôi cũng không bằng lòng với cách viết của Thiên Đống - anh ta hay bốc đồng và đôi lúc không hiểu vị trí của mình. Nhưng tôi không thể bằng lòng với cách đưa tin có tính gần như xác định quan điểm về phong thủy của ông Truyền là đúng - với tư cách chuyên gia hàng đầu. Bởi vậy cần phải lên tiếng là vậy. Không thì thành cá mè một lứa hết. Nếu như có vài bài báo nữa kiểu này chê phong thủy không đúng chỗ, chắc tôi cũng bỏ luôn không nghiên cứu mấy cái này nữa. Nó có một cái gì đó không bình đẳng với những nghiên cứu đích thực. - gần như không hề có ai nhắc nhở. Ngược lại, những thứ lộn xộn - như chính báo đăng thì xuất bản ầm ầm, báo đài nhắc nhở liên tục.1 like
-
Không bàn đến việc ai đúng ai sai, đệ tử chỉ muốn nói đến khía cạnh thái độ của chúng ta khi tranh luận, phản bác 1 vấn đề nào đó. Cùng là bản chất của 1 sự việc, ranh giới giữa tranh luận tích cực với 1 thái độ góp ý chân thành nó cũng khá mong manh so với sự chê bai, gièm pha. Đệ tử nghĩ rằng 1 nhà lý học chân chính, hậu duệ của nền văn minh Lạc Việt 5.000 năm văn hiến thì không thể có 1 thái độ gièm pha, chê bai đối với những ý kiến của người khác, cho dù là họ sai. Và đúng hay sai thì theo đệ tử, câu trả lời tốt nhất là hãy để cho kết quả của tính ứng dụng của phong thủy vào thực tế chứng minh điều đó.1 like
-
1/ Gần đúng như vậy. Nhưng anh chị em cần hiểu rõ thế nào là sự đồng đẳng trong tính tương tác trong phong thủy và lý học nói chung. Đề tài này thì hơi dài và phức tạp nếu kéo sang cả Lý học. Bởi vậy tôi hạn chế phạm vi để anh chị em có ý niệm về vấn đề này:Bây giờ tôi có một quả cà chua chín đỏ và một con dao inox sáng trắng. Khi chúng ta quy chúng về là "những thực thể vật chất có trọng lượng" thì chúng là những đại lượng đồng đẳng với khái niệm "thực thể vật chất có trong lượng". Nếu chúng ta thực hiện một bài toán: Con dao inox cộng quả cả chua là 300gram, nay bớt quả cà chua 50gram hỏi con dao inox năng bao nhiêu? Thì chúng ta đang thực hiện bài toán với các đại lượng đồng đẳng. Nhưng nếu chúng ta phân biệt: Quả cà chua màu đỏ thuộc Hỏa và con dao inox trắng thuộc kim và kết luận Hỏa Khắc Kim và quả cả chua khắc con dao inox là sai. Bởi vì như vậy là đã sử dụng những đại lương không đồng đẳng trong việc quán xét những hệ quả tương tác. Điều này giống - tuy còn thông minh hơn nhiều - vị tiến sĩ toán học Việt Nam nào đó xưng xưng chia 2262 năm trị vì của thời Hùng Vương cho 18 vị vua Hùng, rồi ra con số gần 150 năm tuổi sinh học của mỗi ông vua, rồi lu loa lên là vô lý về mặt sinh học. Thật là thứ tư duy "Ở trần đóng khố", ba đời ăn củ chuối, nên ngu lâu có tính di truyền. Bởi vì quả cà chua và con dao inox là những vật thể không đồng đẳng nếu xét về cấu trúc vật thể. Nên quả cả chua không thể khắc con dao inox. Màu sắc của vật thể quả cà chua và con dao inox là những thuộc tính của nó, chứ không phải là đại lượng đồng đẳng trong tương tác giữa quả cà chua và con dao inox, để kết luận quả cà chua khắc con dao inox. Do đó nếu quan niệm màu sắc của cái nhà tương sinh, hoặc khắc ta thì đó chỉ là những yếu tố rất nhỏ và không có tác dụng lớn trên thực tế. Sự hiểu sai này khiến nhà cửa ở Việt Nam trong cùng một khu phố cứ xanh xanh, đỏ đỏ loạn cào cào.... Tóm lại, trong lý học và phong thủy - để xác định tính tương tác giữa các đại lượng đồng đẳng - anh chị em phải có khả năng phân loại tất cả mọi vật thể trên trái đất và cả trong vũ trụ. Qua đó anh chị em sẽ thấy rằng: Chỉ riêng khả năng phân loại để xét các yếu tố tương tác của các đại lượng đồng đẳng trong thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn hiến Việt đã đủ chứng tỏ đây là một học thuyết vượt trội và đó chính là "một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại". 2/ Khoa học đã chứng minh rằng: Sở dĩ chúng ta nhìn thấy màu sắc khác nhau vì bước sóng phản xạ khác nhau. Màu sắc có ảnh hưởng đến chúng ta. Nhưng rất hạn chế và không đáng kể , trong trường hợp cụ thể mà Phamhung nêu. Do còn nhiều yếu tố tương tác khác mang tính quan trọng hơn. Ngày xưa, ông cha ta - tổ tiên Việt tộc - hầu như chỉ có một kiểu mái ngói đỏ nhọn - Hỏa về cả hình sắc; nhà vuông màu vàng - Thổ về cả hình sắc. Gần như nhà nào cũng vậy. Bởi vì với màu sắc và nhà tạo thế tương sinh thuận: Dương trên/ mái nhọn đỏ sinh - Âm dưới/ nhà vuông màu vàng. Đây là yếu tố quan trong nhất : Tính tương sinh về hình thể và màu sắc hài hòa. Hơn nữa chúng ta ở phương Nam so với bắc Dương tử từ hàng ngàn năm trước, nên thuộc Hỏa khí chi phối. Dùng màu vàng là hợp lý. Đấy là xét về tổng thể. Lý học về nguyên tắc phải quán xét về tổng thể trước. Bởi vậy, một phương pháp phong thủy đúng thì kết quả là nó phải hài hòa và mang tính thẩm mỹ trước đã. Có một số kiến trúc sư ra trường - và cả kiến trúc sư lâu năm - do chưa tiếp xúc với Phong Thủy Lạc Việt - cứ la lối cho rằng : Phong thủy (Tàu) hạn chế tính sáng tạo, sự phát triển cấu trúc thẩm mỹ. Bởi vì trước hết họ không hiểu bản chất của phong thủy vì chỉ tiếp xúc với Phong thủy còn lại trong cổ thư chữ Hán. Họ không hiểu rằng: Phong thủy cũng như ngành kiến trúc, xây dựng và tất cả các ngành nghề, bộ môn khoa học khác - đều có những tiêu chí của nó. Anh được quyền tự do sáng tạo trong phạm vi tiêu chí của nó và phải phục tùng tiêu chí đó. Ngay trong ngành kiến trúc, anh không thể sáng tạo bốn cái cột tre đỡ dàn beton rồi gọi là đẹp, là sáng tạo được. Phong Thủy cũng vậy. Anh hoàn toàn có thể sáng tạo các kiểu dáng nhà miễn sao phù hợp với tiêu chí phong thủy. Tính khoa học chỉ có ở Phong Thủy Lạc Việt và chúng tôi đã chứng minh điều này qua cuộc hội thảo 15. 12. 2009 ở Hanoi. Phamhung và anh chị em chấm dứt các câu hỏi ở topic này. Mọi câu hỏi đưa vào Câu Lạc Bộ.1 like
-
Tôi rất tiếc - những thày theo Phong thủy Tàu - cố chấp chê bai Phong thủy Lạc Việt. Trong khí đó, qua bài báo trên thực tế đã chứng minh rằng: Phong thủy Tàu không có tính hệ thống, lộn xộn, rời rạc, thiếu nhất quán. Các sách vở đá nhau lung tung. (Chúng ta có thể lấy bài báo trên nhưng một bằng chứng để chứng minh cho điều này). Trong khi đó, Phong thủy Lạc Việt đã nhiều lần xác định rằng: Phong thủy Lạc Việt không phải là sự phủ định những di sản còn lại của bộ môn phong thủy theo cổ thư chữ Hán. Có nghĩa là PTLV vẫn rất trân trọng những gía trị của những di sản này và ứng dụng một cách nghiêm túc trong việc thực hiện phong thủy. Với những cao thủ Phong thủy chân truyền theo cổ thư chúng tôi vẫn trân trọng học hỏi. Phong thủy Lạc Việt chỉ là sự hiệu chỉnh trên một nguyên lý nhất quán: Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt, hiệu chỉnh và thống nhất tất cả những di sản phong thủy còn lại một cách có hệ thống. Chính vì tính nhất quán, tính hệ thống, khả năng giải thích mọi vấn đề liên quan một cách hợp lý có tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri - phù hợp với tiêu chí khoa học cho một phương pháp khoa học - cho nên, PTLV đủ tự tin chứng minh trước tất cả các nhà khoa học trong nước và quốc tế về tính khoa học của phong thủy. Trước đây, phong thủy đã từng bị coi là "mê tín dị đoan", đã từng bị cấm hành nghề. Điều này ai cũng biết. Nhưng chỉ có Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương nhân danh phong thủy Lạc Việt, xác định tính khoa học thực sự của phong thủy. Có thể nói rằng - qua cuộc hội thảo 2009 của Trung Tâm - đáng nhẽ ra cấn phải coi đây như là một bước ngoặt lớn , đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong việc khám phá những bí ẩn của nền văn minh Đông phương và được sự quan tâm rông rãi và hỗ trợ nghiên cứu của xã hội. Nhưng tiếc thay! Chính vì sự ganh tỵ nhỏ nhen và có phần dốt nát của chính những kẻ vỗ ngực là phong thủy gia - ra sức chê bài, bài bác phong thủy Lạc Việt - đã góp phần không nhỏ tác động gây ảnh hưởng đến sự phát triển của Phong thủy Lạc Việt và sự phổ biến của nó. Khiến cho đến nay, mọi việc gần như vẫn dậm chân tại chỗ, ngụy thư xuất bản tràn làn và hậu quả chính là sự tổng kết của bài báo nói trên. Tất nhiên, bài báo trên chỉ phản ánh đúng những gì còn lại của phong thủy từ cổ thư chữ Hán. Nó không thể chỉ ra một khía cạnh phi khoa học nào của Phong Thủy Lạc Việt. Chúng tôi sẵn sàng tranh luận một cách nghiêm túc với bất cứ một nhà khoa học nào hoài nghi về tính khoa học của phong thủy Lạc Việt ở trong nước và quốc tế về nội dung này. Chúng tôi cũng đã tranh luận , biện minh về điều này với một số nhà khoa học trong nước và quốc tế sau hội thảo - (Quí vị có thể xem trong mục "Chuyên đề hội thảo phong thủy). Bài báo trên, đã xác định tính thiếu nhất quán và mâu thuẫn của những di sản phong thủy từ cổ thư chữ Hán. Hay nói cách khác: Bài báo trên đã xác định điều đó. Bởi vậy, chúng tôi sẽ không tranh luận với những người tự nhận là Phong thủy gia mà phản bác phong thủy Lạc Việt. Bởi vì, nếu họ phản bác được chúng tôi thì họ hãy tự bênh vực mình trước nội dung bài báo đã đăng. Tức là họ hãy tự bênh vực mình trước công luận. Nhưng chúng tôi hoan nghênh những nhà nghiên cứu phong thủy - dù đang ứng dụng theo cổ thư chữ Hán - nhưng tự nhận thấy những khiếm khuyết của những di sản này (như bài báo đã nêu ) và công tác với chúng tôi, cùng nghiên cứu khám phá những bí ẩn của văn minh Đông phương quan bộ môn phong thủy; hoặc tất cả mọi lĩnh vực liên quan.1 like