• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 14/03/2012 in all areas

  1. Học Chữ Lễ Con người từ thủa còn thơ Coi kính người lớn như là niềm vui Hễ nhà có khách đến chơi Bé đang bận việc cũng rời chỗ ngay Chạy ra chào khách, khoanh tay Khách xoa đầu bé, cháu này thật ngoan Thế là lòng bé rộn ràng Cảm giác hạnh phúc lây lan suốt đời. Khi vào thang máy đông người Bé nhanh miệng hỏi, cô ơi tầng nào? Quan tâm người khác biết bao Cái tính tự lập khác nào nảy sinh. Vậy mà các bậc phụ huynh Thường không để ý tự mình làm gương Chỉ toàn giục giã cháu con Học bài cho thuộc để còn điểm cao Phụ huynh chỉ ước làm sao Con hết đại học, mai sau hóa rồng Dạy mà chỉ vậy như không Con không cảm thấy trong lòng được vui Đánh mất hạnh phúc mất rồi Con người đâu phải chỉ nhồi kỹ năng Biết lễ nghĩa, biết quan tâm, Tình người, nhân bản, là bằng đầu tiên Học nhân nghĩa chẳng mất tiền Chỉ cần cha mẹ làm gương hàng ngày Trẻ con sẽ học theo ngay Mà trong lòng nó ngày ngày thấy vui Là niềm hạnh phúc trau dồi Vốn ấy mới thật ích đời con sau Chữ lễ là chữ học đầu Thói quen lễ phép, mai sau nên người Học bài điểm Sáu hay Mười Cũng chẳng ảnh hưởng cuộc đời của con Mười năm mài ghế nhà trường Giáo điều chưa giúp đảm đương được gì Thói quen lịch sự, nghĩa nghì Mới là cái rễ để vì lớn khôn Gieo trong xã hội nhân duyên Tự tin, hạnh phúc, đứng riêng cuộc đời Đừng nghĩ chữ lễ xa vời Từng cử chỉ nhỏ, tình người trao nhau Lễ là cái chữ có sau Dân Việt lúa nước, nếp màu là Lê Quê có thói, đất có Lề Hình thành Nề Nếp mà mê Lễ Nghì Mỗi làng hương ước từng ghi Nếp sống đạo đức quản gì giúp nhau. Đem đời theo nghiệp kinh doanh Vậy thì tư tưởng nào mình theo ngay? Gì là hạnh phúc nhất đây? Quan niệm có đúng mới gây thực hành, Thói quen đúng sẽ hình thành Mới tạo tính cách của mình chính ngay Mới có vận mệnh gặp may Mới có hạnh phúc ngày ngày bình yên Sách tư tưởng đọc thường niên Bạn rằng lớn tuổi thì liền uyên thông? Xã hội nay mớ bòng bong Tìm người trẻ tuổi mới mong đơn thuần Chất phác mới thật là cần Dạy con tâm lý, bạn dùng sách ai? Sách Liên Xô, sách phương Tây, Sách Tàu, sách Mỹ dịch bày tràn lan Đem con thí nghiệm lâm sàng Hỏng rồi lại sửa, rõ ràng không nên Hãy tìm nguồn cội Tổ Tiên Văn Lang văn hiến 5000 năm nay Tổ Tiên hiền hậu, nghĩ hay Biết rằng truyền thế cách này dài lâu: Lý học vũ trụ cao sâu Chỉ vẽ tóm gọn một bầu Âm Dương Ký hiệu Bát Quái, Ngũ Hành, 64 Quẻ Dịch vẽ thành điển chương Ứng dụng mọi nhẽ, phi thường Còn đối con trẻ, dùng đường nào răn? Hai mươi ba chuyện Lĩnh Nam Trẻ ghi lòng mãi “Bánh Chưng Bánh Dầy”, “Thị ơi thị rụng bị này Thị thơm bà ngửi, bà rày không ăn” “Bống bang cá ở giếng làng Bống ăn cơm bạc, cơm vàng nhà ta” “Cả làng gánh gạo, gánh cà Nuôi Gióng lớn dậy giữ nhà giữ quê” Trăm năm chữ sẽ mờ đi Nghìn năm bia miệng còn ghi rành rành Cổ tích truyền miệng hình thành Hay, khuyên nên học, hư, răn nên từ. Lắm người năm chục tuổi dư Ngoảnh đầu hối tiếc những gì sai qua Do chưa hiểu thấu ông cha Bao điều minh triết còn là nằm im Muốn khơi dậy phải nhẫn tìm Hiểu ra càng thấy diệu huyền tình thương. Xã hội nay lắm rối ren Văn minh vật chất, bỏ quên tinh thần Kinh tế ắt lắm công trình Các nhóm lợi ích vươn mình đánh đu Mật Ngọt thì lắm ruồi bu Thành bầy Mọt Ngật gặm hư nước nhà Mật Nhạt mà lại chan hòa Đừng để Mạt Nhật đến là Ngày Nguy Nguyên tử nổ đã thấm gì Người người vô đạo, ấy thì toàn vong Đạo đức quan trọng vô cùng Người xưa văn hóa tinh thần nêu cao Phủ nhận Việt sử khác nào Ủ gieo mầm độc cứa vào tương lai.
    3 likes
  2. Học sinh tiểu học sẽ học tiếng Hoa Cập nhật 13/03/2012 05:58:44 PM (GMT+7) - Dự thảo chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và THCS được Bộ GD-ĐT trưng cầu ý kiến ngày 13/3. Theo dự thảo, nếu được đồng thuận tiếng Hoa sẽ được đưa vào giảng dạy ở hai cấp học này với số lượng 4 tiết/tuần. Ảnh minh họa Cụ thể, ở cấp tiểu học, mục tiêu hướng đến là bước đầu hình thành năng lực giao tiếp tiếng Hoa, trong đó chủ yếu là 2 kĩ năng nghe và nói. Ngoài cung cấp kiến thức cơ bản và tối thiểu về tiếng Hoa (bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp và thông qua tiếng Hoa...) còn xây dựng thái độ ham mê học tập tiếng Hoa, tăng cường nhận biết về vai trò của tiếng Hoa trong đời sống cộng đồng người Hoa. Cấp THCS, việc dạy tiếng Hoa hướng tới củng cố và phát triển năng lực giao tiếp tiếng Hoa, trong đó chủ yếu là 2 kĩ năng đọc và viết. Đồng thời, bồi dưỡng tình cảm yêu quý tiếng Hoa, nâng cao nhận thức về trách nhiệm giữ gìn và phát triển ngôn ngữ và văn hóa của người Hoa ở Việt Nam. Bộ GD-ĐT cho hay, ngữ liệu được xây dựng theo các chủ điểm cơ bản: gia đình, trường học, thiên nhiên, cộng đồng, đất nước, văn hóa dân tộc. Ngữ liệu phù hợp với tâm lý, tình cảm, nhận thức, thẩm mỹ của học sinh người Hoa ở Việt Nam. Nguồn ngữ liệu theo tỷ lệ 70% là của người Hoa ở Việt Nam (có điều chỉnh hợp lý theo từng lớp học). Học sinh hoàn thành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và cấp THCS, có kết quả kiểm tra cuối cùng đạt điểm 5 trở lên được xét cấp chứng chỉ tiếng dân tộc theo quy định. Kế hoạch dạy học Bộ dự kiến như sau: (Quí vị có thể xem bảng này theo đường link sau: http://vietnamnet.vn...-tieng-hoa.html Nguyễn Hiền ========================== Ngày xưa, khi núi còn liền núi, sông còn liền sông, chúng tôi cũng chỉ học một tuần có một tiết tiếng Hoa. Mà cũng chỉ học từ cấp II Phổ thông Trung học. Học sinh thời chúng tôi có quyền lựa chọn tiếng Nga và tiếng Hoa. Còn bây giờ Biển Đông dậy sóng thì học sinh học đến 4 tiết một tuần và là bắt buộc. Để làm gì nhỉ? Còn truyền thống văn hóa Việt từ cội nguồn trải gần 5000 năm lịch sử đâu? Tôi ngưng sinh hoạt trên diễn đàn một tuần kể từ ngày hôm nay thứ Ba . 13. 3. 2012 để phản đối dự án này. Nếu buồn lắm thì sẽ viết trên blog hoặc web riêng của tôi: thiensulacviet.com. Cá nhân tôi cũng chấm dứt tất cả mọi nghiên cứu và công bố các chương trình về Việt sử 5000 năm văn hiến. Cho đến khi dự án này bị xóa bỏ. Nếu như dự án này được tiếp tục thực hiện thì tôi sẽ trả lại con dấu và xóa sổ luôn Trung Tâm nghiên cứu Lý học đông phương.
    2 likes
  3. anh Thăng Long nặng lời rồi, anh chắc là rất giỏi, vậy hãy thể hiện ra chút ít hiểu biết của mình cho mọi ng học hỏi để tiến bộ hơn có đc ko? những ng có đóng góp cho dù về mặt tinh thần luôn rất đc mọi ng trân trọng.
    2 likes
  4. Trước bàn làm việc của các sếp - thường ngồi một mình trong phòng - tôi thường tư vấn nên đặt một bề cá. Sau lưng có tranh núi. Nếu chịu chơi nữa thì cần có một con Rồng Lý trên bể cá. Tuy nhiên, không phải lúc nào trong phòng cũng đặt được bể cá. Tôi thấy bức tranh Thác Bản Giốc này rất đạt yêu cầu về tính Minh Dường tụ thủy trước bàn làm việc: Nước mênh mông tràn hai bên tả hữu, phía trước bờ thác như có án và nước ào ạt tuôn xuống. Đặt trước bản làm việc rất thích hợp. Quí vị có thể phóng to để dùng. Vài lời chia sẻ. Nguồn Giaoducvietnam.vn
    1 like
  5. PHƯƠNG THUỐC TRỊ CHỨNG ÁP HUYẾT CAO HOA-ÐÀ TIÊN-ÔNG Thời tiết thường thường thay đổi theo bốn mùa, bệnh lý cũng phải phân biệt theo bốn mùa. Sự tuần hoàn của huyết dịch trong cơ thể cũng tùy theo bốn mùa mà chuyển dịch. Cho nên sự trị liệu bệnh tật cũng phải phối hợp với bốn mùa thì mới đạt hiệu quả tốt. 1) PHƯƠNG THUỐC DÙNG VÀO MÙA XUÂN (Từ tiết Lập Xuân cho đến tiết Cốc Vũ, xem lịch ta thì rõ) a) Buổi sáng khoảng 10 giờ, ăn 1 trái khế thoa mật ong. B) Buổi chiều, dùng bài thuốc sau đây: Vỏ quít, 1 cái Mía, 1 khúc dài 3 tấc Xí muội khô, 10 trái Cách dùng: Mía để nguyên vỏ, cắt khúc, mỗi khúc chẻ làm tư. Cho tất cả vào nồi với 2 chén nước nấu lại còn 1 chén là uống được. Uống vào lúc 4 giờ chiều. c) Buổi tối, trước khi đi ngủ, ăn miếng đu đủ. Dùng như vậy liên tục trong 10 ngày mới có hiệu quả. 2) PHƯƠNG THUỐC DÙNG VÀO MÙA HẠ (Từ tiết Cốc Vũ cho đến tiết Xử Thử) a) 10 giờ sáng, ăn 1 trái đào thoa mật ong. B) 4 giờ chiều, ăn 1 trái khế thoa mật ong. c) 10 giờ tối, dùng 3 trái đào xẻ khía rồi cho vào nồi với 3 chén nước, sắc lại còn 1 chén, cho thêm một chút đường dùng được. Ăn uống như vậy trong 10 ngày sẽ thấy kết quả kỳ diệu. Sở dĩ trong một ngày mà phải dùng 3 phương thuốc với thời gian khác nhau chỉ vì căn cứ theo nguyên lý sự tuần hoàn của huyết dịch mà thôi. 3) PHƯƠNG THUỐC DÙNG VÀO MÙA THU (Từ tiết Xử Thử cho đến tiết Hàn Lộ) a) 10 giờ sáng, uống 1 chén trà măng tây. Cách pha chế như sau: Lấy 10 cây măng tây loại trắng cho vào nồi với 2 chén nước, sắc lại còn 1 chén, cho thêm một chút đường là dùng được. B) 4 giờ chiều, uống 1 chén trà táo (Pomme). Cách pha như sau: Lấy 1 quả táo cắt làm tư, cho vào nồi với 1 chén rưởi nước, nấu còn 1 chén, cho thêm một chút đường. c) 10 giờ tối, ăn miếng đu đủ thoa mật ong. Dùng như vậy liên tiếp trong 10 ngày mới thấy công hiệu thần kỳ. 4) PHƯƠNG THUỐC DÙNG VÀO MÙA ÐÔNG (Từ tiết Hàn Lộ cho đến tiết Lập Xuân) a) 10 giờ sáng, ăn nho khô (raisin), 20 hột. B) 4 giờ chiều, uống 1 chén trà cà rốt Cách pha chế như sau: Lấy 3 củ cà rốt rửa sạch, xắt lát cho vào nồi với 2 chén nước nấu còn 1 chén là được, cho thêm một chút muối. c) 10 giờ tối, uống 1 chén trà hột xí muội. Cách pha chế như sau: Lấy 30 trái xí muội đem ngâm nước sôi rồi cắt bỏ vỏ ngoài. Lấy 30 trái xí muội đó cho vào nồi với 1 chén rưởi nước, nấu còn 1 chén, cho thêm một chút đường. Dùng ba phương thuốc trên liên tục trong 10 ngày, công hiệu như thần.
    1 like
  6. bài báo "Học sinh tiểu học sẽ học tiếng Hoa " của vn net đã bị xóa rồi sư phụ ơi . người đưa bài báo này lẽ nào muốn đo độ cứng của dân ta
    1 like
  7. Lính Việt bất kể thời nào, cổ cũng như kim, anh lính gan cùng mình cho đến anh lính nhát hít...hễ nghe đánh nhau với Tàu là vằn mắt lên xông ra bất kể sống chết. Nay nghe học tiếng Hoa bắt buộc, lập tức sôi máu chửi om xòm...bất kể người trí thức hay kẻ thất phu. Nếu xem tiếng Hoa như 1 môn học ngoại ngữ, ai thích thì học, song song với Anh, Pháp, Nga, Đức, Bồ thì ok con gà đen, còn bắt buộc thì đây có thể là âm mưu gây nội lọan
    1 like
  8. Cảm ơn Thiên Luân. Vụ việc đã không xảy ra cho toàn thể học sinh người Việt thì mọi chuyện vẫn sẽ bình thường. Vậy thì tại sao các báo chí lại thông tin như vậy? Nhưng do nhiều báo mạng cùng có thông tin như trên, nên tôi cho rằng không phải báo chí thông tin sai. Mà là văn bản lúc đầu đã đưa nội dung mập mờ như báo chí đã thông tin. Phải chăng có vấn đề gì khi công bố văn bản lúc đầu có tính mập mờ như vậy? Trường hợp này không thể là sai lỗi chính tả được mà phải coi là hành vi đưa thông tin sai - gây bức xúc cho nhiều người có tâm trạng gần như tôi. Những người có trách nhiệm soạn thảo và công bố văn bản báo chí, họ có mục đích gì khi hành vi của họ vô tình hay cố ý kích động dư luận? Về vấn đề này - tôi đóng góp ý kiến theo như yêu cầu của Bộ Giáo Dục như sau: Theo tôi biết trên thực tế các trường học ở nơi tập trung đông người Hoa gần như hoàn toàn dạy tiếng Hoa. Không phải chỉ 4 tiết. Do đó nếu chỉ dạy 4 tiết như dự thảo đưa ra thì tất những trường này phải tuân thủ theo và việc này có gây một tâm lý không ổn cho các học sinh người Hoa . Vì họ đang học hoàn toàn bằng tiếng Hoa. Họ có thể coi đây là một việc ngăn cản việc học hoàn toàn bằng tiếng dân tộc của họ. Nếu du di cho trường hợp này và không bắt buộc học 4 tiết - như văn bản đề nghị và chỉ áp dụng cho trường dạy tiếng Việt, cũng sẽ xảy ra những bất cập sau: * Với các trường hoàn toàn học tiếng Hoa ở các nơi có cộng đồng người Hoa đông - như chợ Lớn / T.p HCM chẳng hạn - sẽ không phải học 4 tiếng thì không khác nào vô hiệu hóa tính chính danh của văn bản. * Ở những nơi không có đông học sinh người Hoa tập trung - hoặc rất ít, chỉ có vài ba em - thì không thể dành cả một lớp và giáo viên chuyên trách để thực hiện. Còn nếu như vẫn phải tổ chức khi có đủ điều kiện thì các học sinh các dân tộc khác ở Việt Nam sẽ có một mặc cảm không được ưu ái như học sinh dân tộc Hoa. Đây là điều rất bất lợi cho những phản ứng tâm lý xã hội. Do đó, dự án này hoàn toàn không phản ánh thực tế và không khả thi. Tôi đề nghi chỉ nên cho phép tổ chức các lớp ngoại ngữ do chính người Hoa tự lập ra nếu họ có nhu cầu và họ sẽ dạy cho học sinh theo chương trình của bộ Giáo Dục với nội dung như trên. Điều này cũng giống như cộng đồng người châu Âu khi sang làm việc tại Việt Nam, họ cũng tự tổ chức các lớp học tiếng dân tộc họ cho con em của họ. Vài lời góp ý để quí vị xem xét.
    1 like
  9. Dự thảo Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở THÔNG BÁO Ngày 12/3/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đăng dự thảo Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở để xin ý kiến đóng góp của nhân dân. Trong những ngày qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận nhiều ý kiến của dư luận xã hội. Bộ Giáo dục và Đào tạo xin tiếp thu và xin thông báo bổ sung như sau: 1. Trong dự thảo Mục V đã có ghi căn cứ và đối tượng là "của học sinh dân tộc Hoa ở Việt Nam", 2. Nay chúng tôi sẽ xin bổ sung và ghi rõ thêm như sau: - Cơ sở pháp lí xây dựng chương trình Nghị định số 82/NĐ-CP ngày 15/7/2010 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. - Đối tượng áp dụng: Học sinh cấp tiểu học và THCS là người Hoa sinh sống ở Việt nam. - Phạm vi áp dụng: Chương trình môn học tiếng Hoa là môn học tự chọn. Trân trọng cám ơn sự quan tâm góp ý của quý vị. Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009; Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ; Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Căn cứ Nghị định số 82/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 07 năm 2010 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên; Căn cứ Biên bản họp thẩm định ngày 12 tháng 11 năm 2011 của Hội đồng thẩm định Chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở; Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyết định:Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và trung học cơ sở. Điều 2. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày tháng năm 2012. Ch­ương trình là cơ sở để biên soạn tài liệu giảng dạy và chỉ đạo dạy học tiếng Hoa ở cấp tiểu học và trung học cơ sở. Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./. Nơi nhận: - Văn phòng Quốc hội; - Văn phòng Chính phủ; - Hội đồng Quốc gia giáo dục; - Ban Tuyên giáo TW; - Uỷ ban VHGD TN,TNNĐ của QH; - Kiểm toán Nhà nước; - Bộ Tư pháp (Cục KTVBQPPL); - Công báo; - Website Chính phủ; - Website Bộ GD&ĐT; - Như Điều 3 (để thực hiện); - Lưu:VT,Vụ PC, Vụ GDDT.KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG Nguyễn Thị Nghĩa ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Sư phụ bình tinh, quay về diễn đàn và nghiên cứu tiếp nha
    1 like
  10. 1. Thuật ngữ Vọng Khí Ngũ Hành : Mọi thế đất thiên nhiên cao,thấp,vuông,tròn,cong,thẳng,lưỡi nhô,cung ngược,Bạch Hổ quay đầu...đều theo Ngũ Hành mà biến chuyển.Vọng Khí Ngũ Hành là tìm kiếm thế đất có trường khí tuân thủ nguyên tắc tương sinh,tương khắc,tương thừa,tương vũ trong ngũ hành vạn vật,giúp con người xem xét,điều chỉnh môi trường sống sao cho hài hoà và thuận lợi nhất. Ví dụ 1: Hoả địa,thuật ngữ chỉ chỗ thổ trạch mang tính hoả,dễ bị cháy và khó khăn khi chữa cháy,nên tránh trong lựa chọn nhà đất.Các miếng đất hình tam giác,có các góc nhọn,đường đi vào lắt léo khó lường,thắt hẹp và xộc xệch...đều là hoả địa.Các khu nhà nhiều mái nhọn sát nhau,vật liệu dễ cháy như tranh tre gỗ giấy...(thuộc mộc dễ sinh hoả) cũng có nguy cơ cao.Phàm khi chọn thổ trạch,cần tìm nơi có hành thổ làm chủ đạo (bằng phẳng,nằm ngang,vuông vức,không cao quá,không thấp quá) để xây dựng được thuận tiện và ổn định.Nếu gặp hoả địa,cần phá thế bằng cách làm quang đãng ngoại cảch,giảm mật độ xây dựng,tránh dùng vật liệu hành mộc và tạo các lối thoát hiểm phòng khi sự cố. Ví dụ 2 : Mộc địa,thuật ngữ chỉ môi trường,mảnh đất có nhiều cây cối,hoặc nhiếu kiến trúc cao dạng hình trụ,nhà mọc vươn cao và có nhiều cột tròn...đều thuộc mộc địa.Khi tổ chức cảnh quan hay xây dựng nhà cửa nếu dùng các kiến trúc cũng dạng mộc (nhà gỗ,cột tròn,nhà vươn cao) thì sẽ được ổn định.Khi dùng kiến trúc theo dạng hành hoả (mái dốc,nhọn,ngói đỏ) thì được tương sinh mộc hoả,tuy nhiên,nếu xung quanh nhiều cây cối quá thì phải phát quang,vì mộc vượng,sinh hoả vượng,gặp hoả hoạn. Nếu trên mộc địa mà dùng các kiến trúc hành thổ (nhà mái bằng,thấp) thì không phù hợp (mộc khắc thổ) vì dễ tạo ra các vùng lõm giữa môi trường mộc,tích tụ ẩm và gió hút.Về qui hoạch chung,thì qui hoạch đã định vị mảnh đất,chỉ có thể mua miếng đất hợp với mệnh trạch,tuyệt nhiên không thể mua miếng đất nghịch trạch rồi định vị hướng phong thuỷ theo chủ quan. Khuynh hướng chung của các khu dân cư đã ổn định và các khu dân cư mới hoặc đang qui hoạch,căn nhà đều định vị theo dòng chảy của các con đường,có nghĩa làa trước mặt ngôi nhà luôn là con đường,dù lộ lớn hay đường làng,đường mòn hay đường nội bộ. 2. Thuật ngữ Tam Cương,Ngũ Thường : Tam Cương là phép tắc vua - tôi,cha - con,chồng - vợ.Ngũ Thường là: Nhân,Nghĩa, Lễ, Trí,Tín,là qui phạm đạo đức xưa.Còn trong phong thuỷ,khi chọn đất làm Dương Cơ (nhà ở) hay Âm Phần (mồ mả),Tam Cương là 3 yếu tố: Khí Mạch - Minh Đường - Thuỷ Khẩu.Ngũ Thường là 5 thành phần cơ bản của miếng đất: Long - Huyệt - Sa - Thuỷ - Hướng.Xem xét cát - hung của một thổ trạch đều phải dựa trên Tam Cương - Ngũ Thường,không được bỏ qua yếu tố nào.Khí mạch vượng phải có thêm minh đường thoáng đãng (khoảng đất hay mặt nước phía trước) và thuỷ khẩu khúc tắc (quanh co uốn lượn,tránh chảy thẳng tuột hoặc phản cung) thì mới gọi là đắc địa. Tam Cương trạch là chia ba phần đều nhau (mặt cắt ngang và cắt dọc)của miếng đất xây dựng,tính từ mặt tiền nhà,phần tiền được coi là phần quan trọng nhất,gọi là vua tôi,phần giữa được coi là phần quan trọng thứ nhì,gọi là cha con,phần sau được coi là phần quan trọng thứ ba,gọi là vợ chồng.Người chủ đầu tư nên xem xét ý nghĩa quan trọng này mà bố trí các phòng ốc thích hợp.Dù là tam hay tứ đại đồng đường,người chủ đầu tư dù thứ bậc ông,cha,con hay cháu vẫn đứng ở vị trí quan trọng nhất (vua tôi). Nói thêm: Theo quan niệm phong thuỷ truyền thống,chủ dương trạch luôn là người nam được thừa hưởng hoặc tự xây cất căn nhà cư ngụ.Cha mẹ đến ở với con cái là ở nhờ,không coi là chủ dương trạch,vợ và các con,cháu sắp xếp theo trạch chủ.Trường hợp chủ trạch mất,con trai trưởng đã trưởng thành (18 tuổi) sẽ là chủ trạch,chưa trưởng thành (dưới 18 tuổi) người mẹ là chủ trạch.Trường hợp người nữ là độc thân,chồng chết hoặc không có con trai,người nữ là chủ trạch.Chỉ xác định đông hoặc tây tứ theo chủ trạch. 3. Thuật ngữ Tứ Tượng : Quan sát thiên văn trong vũ trụ,các triết gia Đông Phương đã chọn 28 ngôi sao ở gần Hoàng Đạo và Xích Đạo làm chuẩn,từ đó phân ra Đông - Tây - Nam - Bắc,mỗi phương có 7 sao xếp nên các hình tượng Thanh Long,Bạch Hổ,Chu Tước,Huyền Vũ,từ đó xác định yếu tố cơ bản của Phong Thuỷ là phương vị. Thế đất khi lựa chọn cần tuân thủ theo Tứ Tượng nói trên là Long (trái),Hổ (phải),Tước (trước),Vũ (sau).Ấy là quan niệm chọn đất làm nhà hợp với môi trường thiên nhiên: Dựa vào thế cao phía sau nhìn ra khoảng trống sáng sủa phía trước,hai bên trái phải có sông ngòi uốn khúc,đồi núi nhấp nhô. Quan sát Tứ Tượng là quan trọng bậc nhất cho việc định vị thổ trạch và diện tích căn nhà xây dựng. Định vị thổ trạch và diện tích xây dựng là xác định mối tương quan giữa nhà và đất thuận lý với trạch mệnh của người chủ cư ngụ.Nếu căn nhà xây dựng trên 1/2 miếng đất phía trước (phía mặt tiền Chu Tước),phong thuỷ cho rằng căn nhà ấy sẽ lợi ích cho người chủ đầu tư dưới 30 tuổi,cát vượng nhanh chóng,nhưng không bền vững lâu dài.Nếu căn nhà xây dựng trên 1/2miếng đất phía sau (phía mặt hậu Huyền Vũ),phong thuỷ cho rằng căn nhà sẽ lợi ích cho người trên 40 tuổi,cát vượng chậm nhưng chắc chắn,bền vững lâu dài và được sức khoẻ,tuổi trời.Tuy nhiên,xây dựng ngôi nhà giữa trung tâm miếng đất được coi là lý tưởng nhất,vì ngôi nhà được thụ hưởng tứ tượng.Trường hợp này sân vườn tiền tước nên rộng gấp đôi sân vườn hậu vũ,chí ít cũng rộng lớn hơn 54cm,giới thuỷ bên tả Thanh Long nên rộng hơn giới thuỷ bên hữu Bạch Hổ,chí ít cũng 5,4cm. 4. Thuật ngữ Cát - Hung thuỷ : Tướng Sơn (nhìn địa hình),Tướng thuỷ (xem nước) để đánh giá cát - hung của môi trường.Cát thuỷ là nguồn nước dẫn đến thì phải có nơi đón nhận ở phía trước (thuỷ nhập đường).Nếu là sông thì phải quanh co uốn kúc mới cát,còn chảy xiết xối,thẳng là hung.Nếu là suối thì phải êm đềm,lắm thác ghềnh thì dựng nhà sao được.Nếu là hồ,đầm thì mặt nước phải phẳng và trong ấy là cát,còn nếu đục ngầu,xói lở thật là bất lợi.Nói chung,nước trong thiên nhiên cần giữ nguyên trạng để bảo tồn nguyên khí,việc san lấp tuỳ tiện,đào rãnh khơi mương bừa bãi không cân nhắc sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy,xâm hại môi trường khiến trường khí dương trạch bị suy tổn. 5. Thuật ngữ Hung Sơn Năm dạng địa mạo xấu cần tránh hoặc khắc phục: Đồng (trụi trọc),Đoạn (đứt khúc),Thạch (trơ đá),Quá (vượt ngoài hình thể,mất cân đối),Độc (lẻ loi,đơn côi).Đồng Sơn và Thạch Sơn cây ối làm sao sống,nước làm sao ngưng tụ.Đoạn Sơn,Độc Sơn,nhà nơi đồng không mông quạnh,không xóm giềng liệu sống được chăng? Còn Quá Sơn thì nhịp sinh học của người cư trú bị tán loãng,khiến suy bại nhiều lắm. Các qui hoạch dân cư mới,chưa xử lý hạ tầng theo hướng tích cực: Đường sá,cấp nước,lưới điện,đã xây dựng khu dân cư,là rất hung xấu. 6. Thuật ngữ Tương Hình Thủ Thắng : Khái niệm chỉ các biện pháp phong thuỷ tạo sự ổn định và thuận lợi cho dương trạch.Tập trung vào sáu chữ: Bối Sơn - Diện Thuỷ - Hướng Dương có nghĩa là dựa lưng vào núi,quay mặt về chỗ có nước,hướng nhà về phía có ánh sáng.Nếu mặt trước hướng Nam đón gió lành,có sông ngòi ao hồ ở chính diện tận dụngđược hơi nước và cảnh quan,có núi non và gò đồi ở hậu diện làm chỗ chắn gió lạnh phương Bắc,ấy là đắc cách.Nhưng thực tế khó lòng tìm kiếm được miếng đất như vậy,nên tương hình thủ thắng chính là nương theo điều kiệnsẵn có,dựa vào thiên nhiên mà điều chỉnh dương trạch của mình cho phù hợp. 7. Thuật ngữ Hình Pháp : Hình và khí luôn tương ứng nhau,đồng thời cũng tương ứng với chất (vật liệu tạo thành) và sắc (màu sắc,khí sắc).Hình nào thì khí ấy,chất ấy,sắc ấy.Xem hình để luận khí,vọng khí để diễn giải hình thể,luôn tương đối không thể tách rời.Cũng có lúc chỉ thấy hình mà khó đoán khí,đó là ngoại hình lấn át nội khí,cần phải đảm bảo tính xác thực,nếu không hình khí sẽ không song hành.Hình - Chất - Sắc tương ứng nhau theo mối quan hệ ngũ hành tương sinh,tương khắc.Từ mối quan hệ này mà chọn chất và sắc tương quan với hình và khí của con người cũng như dương trạch sao cho hài hoà và thuận lý. 8. Thuật ngữ Bát Phong Gío của 8 phương hướng mạnh,nhẹ,chính phụ xoay chuyển xung quanh cuộc đất có vai trò quan trọng đối với trường khí dương trạch.Nhà quay về hướng nào hoặc mở cửa mặt nào cũng là đón gió từ hướng đó nhiều nhất.Do đó phải tìm hiểu Hoa Gió để xếp đặt kiến trúc cho phù hợp.Không phải hướng gió thổi mạnh là tốt.Tránh gió xấu (nóng,lạnh,khô) mà đón được gió lành (mát,dịu,mang theo hơi nước) thì môi trường cư ngụ được hưng vượng. Cần lưu ý gió cục bộ (các mặt nước rộng,hẻm hút gió)để bổ sung dương trạch.Các hướng có gió xấu (Đông Bắc,Tây Bắc) có thể trồng cây ngăn bớt. Khi xem xét cuộc đất,việc nhận định gió và nước phù hợp là rất quan trọng.Không phải cứ có gió,có nước là đạt phong thuỷ.Nếu được phong tàng thuỷ tụ (gió ẩn,nước tập trung) tức là tạo khí tụ thì đảm bảo cân bằng sinh thái,giữ được nguồn gốc sự sống,nhược bằng gặp gió thổi mạnh và phân tán (phong phiêu) cùng với nước chảy mạnh thoát đi tuỳ tiện (thuỷ đãng) thì lại rất kỵ,không thể là cuộc đất dựng nhà cư ngụ tốt được.Thường các vùng Sơn cốc,phong cảnh hùng vĩ,có thác lớn suối sâu,gió lộng bốn bề,thì chỉ là các điểm dừng chân tham quan,nghỉ ngơi trong thời gian ngắn,nếu định cư lâu dài thì chính là chỗ phong phiêu thuỷ đãng,không hợp với nhịp sinh học của con người,không phải là thổ trạch tốt. 9. Thuật ngữ Tân Chủ Phong thuỷ xưa chỉ hình thế hai núi đối diện nhau như khách (tân),chủ phải nghiêm trang cân đối,nếu chủ khách không nhìn nhau sơn mạch lung tung thế đất khó cát tường.Ngược lại,nếu chủ,khách quá gần,không phân biệt trước sau,trên dưới thì cũng làm cho địa mạch bị kìm hẹp,là hung cách.Trong điều kiện đô thị,tân chủ tương đồng là nên làm nhà trong khu qui hoạch ổn định,tương xứng về chiều cao,hình khối,nhà đối diện nhau thì giữ khoảng cách minh đường thông thoáng,không mở toang của dễ bị xoi mói vào nhau,mà cũng không nên xoay xiên vặn lệch nhiều dễ gây tán khí,hư hại trường khí toàn khu. 10. Thuật ngữ Phò Môn Thuật ngữ chỉ sự bảo vệ,giữ gìn cửa nhà,hay cụ thể là giữ gìn phần minh đường phía trước mỗi thổ trạch.Minh đường có thoáng đãng,chu toàn thì mới nghênh đón được cát khí,đồng thời giảm thiều xung sát.Trước mỗi cửa chính,sân hay tiền sảnh cần tránh để các vật lạ như đá tảng,trụ điện hay độc thọ (cây lẻ loi) án ngữ,che khuất tầm nhìn và cản trở đi lại,nhất là khi chúng bị đối tâm môn (nằm giữa tâm cửa).Phò Môn còn là việc cấu tạo mặt ngoài nhà sao cho cửa không bị tác động xấu của thời tiết làm hư hao hoặc mở ra bị vướng.Tốt nhất là đại môn nên có khoảng giới thuỷ,lùi lại để tránh trực xung,đồng thời tạo cho minh đường khoảng lùi cần thiết,không nên nhô ra quá gần đường giao thông. Nói thêm về cô phong độc thọ.Nghĩa gốc là một núi (độc sơn) lẻ loi chầu trước huyệt,một thế đất xấu.Về mặt cảnh quan,nếu trước khu đất hay ngôi nhà bị án ngữ bởi vật thể hay chướng ngại: Trụ điện,miệng cống,cây to...đều gây cản trở tầm nhìn,mất mỹ quan và giảm sinh khí.Nếu có độc thọ thì gây cản trở đi lại,độc đạo thì gây hút gió trực xung.Khắc phục các nhược điểm trên bằng cách trồng rào cây cản gió hoặc xây tường lửng làm bình phong,nếu có trồng cây trước cửa thì nên bố cục hài hoà,trồng cây theo nhóm cao thấp tương quan hoặc đăng đối hai bên,tránh trồng một cây đơn độc chính giữa. 11. Thuật ngữ Thập Nhị Trượng Pháp : Là các giải pháp căn cứ theo quan điểm tổ chức cảnh quan để chọn lựa các cuộc đất hài hòa phong thủy .12 trượng pháp gồm: Thuận,nghịch,xúc (co lại),xuyết (tô điểm),khai, xuyên,ly (rời),một (mất đi),đối,tiết (cắt đứt),phạm và đôn.Trong đó quan trọng hơn cả là thuận trương (nương theo địa hình,tận dụng cảnh quan để chọn cuộc đất).Thuận trượng cũng có thể kèm theo nghịch trượng (tìm kiếm các hạn chế,dùng tương phản để tạo nổi bật).Thuận trượng đúng là đón nhận lai mạch của bản sơn (cuộc đất chủ thể) để sắp xếp không gian cảnh quan,định trung cung và long cục thủy khẩu. Vài ví dụ: + Đôn trượng,thủ pháp chính là đắp thêm nền để tạo sự thay đổi độ cao,bình sàn xây dựng và bài thủy tốt hơn.Đôn trượng phải bắt đầu từ việc xác định cao độ vốn có của thổ trạch và hướng bài thủy thuận (thoát nước). Nguyên tắc truyền thống của phong thủy cao độ phía sau phải cao hơn cao độ phía trước,Minh đường tiền trạch cần thoai thoải thoáng đãng,còn hậu chẩm (phía sau) có thể bả sơn tựa núi là thế chủ toạ vững chắc,phát triển lâu bền về sau.Tại các vùng đất thấp trũng,đôn trượng là thủ pháp rất hữu hiệu để được một thổ trạch ổn định và cao ráo,tránh được ngập trũng,úng thủy cũng như những tác động xấu từ môi trường đem lại. Khai trượng,là giải pháp phức tạp nhất,lấy trọng tâm ở việc tránh trực xung.Quyết yếu là đường khí không được đi thẳng vào trung tâm,phải để cho đường khí chạy theo hai bên mà vào.Trong chọn huyệt vịcho thổ trạch,có long mạch chầu về mà quá gấp,quá thẳng,chĩa vào trung tâm cuộc đất tức là trực xung,bất lợi.Nên chia tách trường khí,chuyển sang hai bên rồi mới vòng lại theo cách khí vận khúc tắc (uốn lượn) thì tất giảm được trực xung mà tàng phong tụ khí được nhiều. 12. Thuật ngừ Trung Cung Mỗi nhà hay căn phòng đều có một khu vực hoặc một điểm trung tâm gọi là trung cung.Từ trung cung (các hệ trục ngang,dọc,chéo) và phương hướng của ngôi nhà cũng như các bố trí xung quanh nó được thiết lập.Tuỳ điều kiện thực tế,có thể định vị Trung Cung của toàn nhà hay từng phòng riêng.Định truing cung toàn nhà để có cái nhìn tổng quát,từ đó phân các khu chức năng: Bếp,phòng khách,ngủ,vệ sinh.Định vị trung cung từng phòng là để tiếp cận chi tiết và đề ra giải pháp cụ thể.Tại trung cung của nhà không nên đặt các khu vệ sinh,kho chứa đồ vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến trường khí toàn nhà. Trên Bát Quái hậu thiên,trung cung giữ vị trí số 5. Mồng năm (5) mười bốn (14) hai ba (23),đi chơi cũng lỗ nữa là đi buôn.Câu ca dao này đánh giá vai trò số 5 (1+4=5 và 2+3=5) quan trọng biết là ngần nào.Số 5 nơi trung cung là con số giữ vai trò cân bằng các hệ trục ngang,dọc,chéo của ma trận tam phương (xem chương Bát quái đồ),giữ vai trò chủ đạo trong việc kích hoạt nhập thế và xuất thế cho dương trạch. 13. Thuật ngữ Trần Thiết Dương Trạch : Tướng địa (chọn đất) và trần thiết (trang trí nội thất) là một thể thống nhất của phong thủy.Các nguyên tắc cơ bản của trần thiết dù biến thiên qua thời gian,song vẫn luôn thống nhất.Từ việc đặt bài vị (bàn thờ) không được nhìn vào khu vệ sinh (uế khí xâm phạm) đến cách bố trí cầu thang tránh đi trên chỗ giường ngủ hoặc chỗ làm việc vì gây bụi và va chạm.Phong thủy hướng các chọn lựa an toàn,ổn định và vệ sinh.Những chi tiết nhỏ như: Giường ngủ không được đặt gương soi đối diện vì tránh luồng hung khí phản chiếu,gây ảo giác cho người nằm ngủ hoặc dầm,xà băng ngang đầu người sinh hoạt bên dưới dễ là nơi bám bụi và khó chiếu sáng...Chính là các nguyện tắc cơ bản khá thiết thực khi bố trí nội thất và xếp đặt không gian. 14. Thuật ngữ Thủy Dụng Khái niệm chỉ việc sử dụng nước trong dương trạch sao cho hợp lý ,hài hoà.Những khu vực sử dụng nước nhiều như phòng tắm,sàn nước...phải lưu ý bài thủy thông suốt,lưu ý tới vấn đề thủy luân,tránh tù hãm hoặc nước tĩnh,nước không chảy tức là không tạo được dòng sinh khí,nhưng nước chảy mạnh quá,không tương đồng với nhịp sinh học của người cư ngụ thì cũng gây ra tán khí.Chú ý trong dương trạch phải vừa có tụ diện thủy (nước trên mặt thao kiểu hồ cảnh) vừa đảm bảo duyên chữ thủy (nước sạch dự trữ trong nhà) thì mới đảm bảo vừa có trường khí sinh động bên cạnh nguồn nước dùng cho sinh hoạt lâu dài và ổn định.Ngoài ra,thủy dụng còn bao hàm ý nghĩa xuất thế trong việc Vọng nước cầu Long. 15. Thuật ngữ Khiêm Trạch Ngôi nha 2tuân thủ theo quẻ Khiêm (Địa/Sơn Khiêm) bao hàm ý nghĩa sâu xa về sự cân đối,hài hòa,vừa phải.Công trình càng lớ,càng đổ nhiều tiền của thì càng phải tính sao cho khiêm tốn,dùng tiền đúng chỗ đem lại hiệu quả.Cùng là điều kiện tự nhiên như mưa,nắng,ẩm,gió,song hành với những hoạt động hành ngày của con người như thân nhiệt,hơi thở cho đến phân rác hay các quan hệ xã hội,láng giềng đều có thể trở thành phúc hay họa.Xây nhà cửa mà tận dụng được những yếu tố bên ngoài thì là hợp với đạo khiêm.Khiêm trạch đối lập với phô trương chứ không đồng nghĩa với thấp bé hay thiếu thốn.Không phải cứ mờ nhạt hay khép nép là khiêm,mà khiêm trước hết cái gì lớn thì lớn,cái gì nhỏ thì cần nhỏ,hình thức tương xứng với nội dung,không làm cho cái vẻ bên ngoài nhiều hơn cái thực có bên trong.Cân bằng âm dương,tĩnh động tương sinh ngũ hành chính là hướng tới khiêm trạch vững bền. Trên đây chỉ là 15 trong vô số các thuật ngữ kinh điển của phong thủy truyền thống.Nên coi 15 thuật ngữ này là luận thuyết căn bản để học biết,để kế thừa,vận dụng trường hợp có thể,để thụ hưởng lợi ích cho căn nhà cư ngụ.Dương trạch xây dựng mới hay đã cư ngụ đều có thể ứng dụng.Với xây dựng mới,chỉ sau khi làm quen và xác định được những khái niệm trên mới nên nhờ kiến trúc sư hoặc kỹ sư xây dựng tiến hành thiết kế và xây dựng.Với dương trạch đã ngụ,có thể tu sửa các khiếm khuyết,khắc phục những có thể trong khả năng có thể,điều đó chỉ khiến căn nhà cư ngụ cát vượng hơn. Giải pháp nền đất lập trạch nên thế nào? Quan niệm coi trọng phần xây dựng hơn phần nền đất là sai lầm.Chẳng phải tiền mua đất cao hơn rất nhiều lần tiền làm nhà đó sao? Đất là căn bản của dương trạch không bao giờ được coi rẻ.Thiếu gì những căn nhà lộng lẫy,nguy nga,xanh xanh đỏ đỏ,được xây cất trên bùn ao,đất bạc màu,thậm chí bãi rác xà bần.Căn nhà cư ngụ xây dựng trên nền đất kiệt khí hoặc khí uế tạp khó lòng cát tường. Cần vượt qua quan niệm sai lầm: Mặt sàn tráng xi măng,lát đá hoa hay gỗ có thể che lấp được tất cả những gì vùi lấp dưới nó.Và sai lầm hơn khi cho rằng: Vùi lấp thứ gì xuống nền chẳng được,miễn là không tốn tiền,tiền bạc hào phóng cho việc xây dựng và mua sắm trang thiết bị,đồ đạc hiện đại. Bởi chưa biết: Khí mạch làm sao tốt lành được khi đi qua nền đất xú uế,kiệt,bạc để lên nuôi dưỡng căn nhà. Vì vậy,phong thủy lưu tâm vấn đề nền đất lập trạch cho căn nhà mới xây dựng hoặc căn nhà đã ngụ nay có điều kiện tu bổ sửa chữa.Giải pháp nhập thế và xuất thế đề xuất. Nhập thế: Thay toàn bộ (nhấn mạnh,bỏ tất cả,đừng tiếc,dù là loại thổ gì) phần đất đào sâu xuống để đóng cừ,đào móng hoặc hệ thống móng,bằng loại cát thật sạch.Chiều sâu đào xuống ít nhất là 54cm.Giải pháp này gọi là thay chiếu hay nệm mới cho giường.Dòng khí từ dưới đất được lọc sạch trước khi chảy lên nhà.Giải pháp này vô cùng lợi ích cho căn nhà và sức khỏe chính là tài lộc. Xuất thế: Căn cứ theo Bát Quái đồ và sở nguyện của chủ dương trạch,có thể đặt dưới lớp nền cát này 7 hoặc 9 viên đá (nên đẽo tạc hình con cóc),đặt trên hai lớp 50+45=90 đồng tiền chinh cổ.Viên đá chủ (cóc cái) ngậm 4 đồng chinh nơi miệng và bụng.Cộng là 99 đồng chinh.Đây là giải pháp đặt thổ sinh kim cầu mong điều muốn.Nhập thế thì nên làm,Xuất thế tuỳ tâm.
    1 like
  11. Cô đã gởi đến con hôm nay 400 bản chú, mong con kính chuyển tặng Thầy ở Chùa Phong Hạnh.
    1 like
  12. @ Thanglong, Cũng như tất cả những học viên của Phong thủy Lạc Việt, tôi cũng được tiếp thu những kiến thức về lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành thuộc nền văn hiến Việt, xin chia sẻ cùng anh rằng ngũ hành với danh xưng của 5 yếu tố là Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ là những khái niệm trừu tượng, do vậy thủy không hẳn cụ thể là nước, Hỏa không hẳn cụ thể là lửa, Mộc không hẳn cụ thể là cây...mà là tập hợp những thành tố của khái niệm gọi là Thủy, Hỏa, Mộc, Kim, Thổ. Tôi chia sẻ rỏ như thế để anh hiểu vấn đề hơn và có thể có chút gì đó chung trong cách tư duy của anh. Bởi đây là những kiến thức sơ đẳng nhất của chương trình Phong thủy Lạc Việt cơ bản và ở những cấp sơ đẳng đó thì ai cũng hiểu vấn đề này và ở mức chuyên sâu hơn về nhận thức những thành tố cụ thể thuộc phạm trù THủy Hỏa Mộc Kim Thổ thì cần phải ở lớp cao hơn và được sự hướng dẫn của Thầy Thiên Sứ, đồng thời tham khảo những công trình nghiên cứu của Thầy đã công bố như Thời Hùng Vương và bí ẩn lục thập hoa giáp, Tìm về cội nguồn kinh Dịch, Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại.v.v. Để phủ nhận những nhận thức sai lầm của người đời trải đài từ hằng ngàn năm về Lý học đông phương, cụ thể là học thuyết Âm Dương Ngũ Hành thì cần phải có những công trình nghiên cứu xây dựng hoặc hiệu chỉnh lại một học thuyết cho nhất quán và hoàn chỉnh đúng theo tiêu chí khoa học. Do vậy không thể phủ nhận những sai lầm của người đời đã theo thói quen, lối mòn suy nghĩ bằng những nhận định tíc tắc trong một giây hay chỉ bằng một câu phê phán, chỉ trích hay phủ nhận. Điều đó goi là chỉ trích không có tầm cỡ học thuật hay chưa thể hiện được trình độ học thuật. Nói một cách dân dã là sự la ó giữa diễn đàn học thuật. Tất cả những ai thực hành Phong thủy lạc Việt, đều biết rõ rằng "Minh đường tụ thủy" là một trường hợp phổ biến và rất cụ thể rằng trước mặt tiền nhà cửa, dinh thự, trụ sở... nên phải có nước. Xin nhắc lại với anh rằng trường hợp cụ thể này thì "thủy" trong câu "Minh đường tụ thủy" là nước cụ thể, nước thật sự. Nghĩa nôm của từng từ là Minh là sáng là rộng, đường là sân là khoảng không gian rộng phía trước, tụ là hợp lại gom lại, ở một chổ, thủy là nước là theo hóa học là H2O. Cụ thể là như thế. Còn tại sao phải là nước cụ thể thì những học viên lớp Phong thủy Lạc Việt nâng cao hay cao hơn đều biết. Mà tôi cũng nghĩ những người khác có nghiên cứu phong thủy thâm sâu cũng sẽ hiểu tại sao lại như vậy. Phong thủy là một phần ứng dụng của thuyết ADNH, nó có sự vạn biến của nó, do vậy nếu không hiểu rỏ căn cơ, hay với những nhận thức tư duy trực quan ngây thơ, phiến diện và võ đoán sẽ dễ dẫn đến cái gọi là..."tẩu hỏa nhập ma", nặng hơn nữa là luôn đưa cái tôi của mình lên quá cao mà rớt cái đức xuống không hay. Xin chia sẻ cùng anh Thanglong, tôi luôn quan niệm là luôn lắng nghe, dựa cột dựa tường để nghe, nhưng cái đức như thế nào để làm tôi lắng nghe mới là vấn đề. Kiến thức có nhiều, kinh sách có vạn quyển cũng không hơn gì cái kho hay cái máy vi tính. Thiên Đồng
    1 like
  13. Hết nhầm cờ 5 sao thành 6 sao, giờ lại học thêm cái tiếng Hoa. Ô, mà cũng không sao vì Trung Quốc là 1 phần không thể tách rời của Việt Nam mà..
    1 like
  14. Người yêu bạn này rất giống với mình, tuổi Tý sinh đêm vất vả lắm!
    1 like
  15. Thưa thầy, thưa bác Thiên Sứ! Trong trường hợp rủi ro, Bộ GD thông qua quyết định học tiếng Khựa, cháu và nhiều thành viên diễn đàn (cùng những người yêu nước) mong bác đừng rời bỏ chiến tuyến chống Tàu, nâng cao văn hóa, lịch sử nước Việt ta. Một người rời bỏ, là mất một chiến sĩ biết đấu tranh cho sự thật, cho những gì thuộc về văn hóa Lạc Việt. Cháu mong trong 10 năm tới, Lý Học Đông phương cùng với sản phẩm khoa học được bác đúc kết sẽ được giới khoa học, sử học Việt Nam công nhận. Nhưng trước hết, mong bác đừng từ bỏ. bác từ bỏ bây giờ thì ko có ai dám phản biện những sai lầm trong sử học nước nhà hiện tại, sai lầm trong lý học Tàu mà đông đảo người dân ta đang mù quáng nghe và làm theo.
    1 like
  16. Chuyên mục chỉ tư vấn cho mỗi người 1 lần về nên làm công chức hay kinh doanh, và nếu làm thì nên theo lĩnh vực nào thôi bạn ạ. Nếu gia đình có điều kiện 1 chút thì nên bôn ba 1 thời gian để tìm 1 công việc thật phù hợp. Đừng đặt nặng mục tiêu là có việc làm mà phải là làm việc trong lĩnh vực phù hợp và môi trường mình ưa thích nhé, như thế mới phát huy được hết sở trường.
    1 like
  17. Chào anh Thanglong, Những học sinh cấp thấp nhất của Phong Thủy Lạc Việt đều được giảng rất rõ thủy không có nghĩa là nước, sơn không có nghĩa là núi. Và ngay cả bài viết về ngũ hành của thầy Thiên Sứ ở trên cũng đã nói điều này. Trong một ngữ cảnh nào đấy thì sơn vẫn là núi và thủy là nước. Thủy không có nghĩa là nước nếu xét theo khái niệm ngũ hành. Sơn không có nghĩa là núi nếu xét theo khái niệm sơn, hướng tọa của một đối tượng, ví dụ như cái nhà. Tôi nghĩ có lẽ anh đã không đọc kỹ hết bài viết ở dưới sau bài đầu tiên. Cho nên tôi nghĩ chính Thanglong không hiểu và không biết người khác hiểu cái gì mới có nhận xét như vậy. Cách Minh Đường Tụ Thủy Thanglong cho rằng chỉ là nguyên lý của âm trạch chứng tỏ theo cách hiểu của Thanglong cũng chưa đầy đủ như Phong Thủy Lạc Việt mà chúng tôi được giảng dạy. Chúng tôi chỉ học đến đầu lớp nâng cao đã hiểu được vì sao Minh Đường Tụ Thủy là tốt và được giảng rất kỹ về điều này. Nếu Thanglong có hiểu biết về vấn đề này thì vui lòng định nghĩa rõ ràng thế nào là sơn, thế nào là trạch chia sẻ cùng mọi người thay vì chỉ chê bai và khích bác.
    1 like
  18. Bạn đọc lại các bài viết của anh Thiên Luân bên topic mà bạn đã trích dẫn. Nói chung, quan điểm là "yêu nhau cứ lấy". Nếu tình cảm của 2 bạn không đủ bền vững và sâu sắc thì có hợp cỡ nào thì lấy nhau cũng không tốt lành gì. Hai bạn mà lấy nhau, sinh 1 đứa con tuổi Thân một đứa tuổi Hợi thì khỏi phải bàn! Bạn có thể đến Trung tâm tại: A75/6F/14 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình ( Gần sân bay ) để được tư vấn cụ thể (không phải coi bói nhé, Trung tâm không coi bói :) ) Trước khi đến bạn điện thoại trước: 08 3848 6867
    1 like
  19. 1 like
  20. Chào anh Thanglong! Anh nói có hơi quá đấy không? Đây chỉ là hình biểu ý tượng thôi mà, chắc anh cũng hiểu? Bản thân dương cơ cũng cần có minh đường mà đâu phải chỉ có mỗi âm trạch mới cần minh đường đâu. Một con đường trống thoáng, một ngã ba hoặc một cái sân có diện tích vừa đủ cũng làm một mình đường mà miễn là cái minh đường đó có hình tượng tụ thủy là được. Dương cơ là hình ảnh thu nhỏ của âm trạch, tuy không thể làm rốt ráo như âm trạch vì loan đầu khó vẹn toàn nên thực ra, dương cơ lại khó hơn âm trạch nhiều Âm trạch khó vì phải dụng pháp nhiều nhưng ngược lại loan đầu lại rất rộng để luận đoán. Thân mến
    1 like
  21. 1 like
  22. Sự phân loại để xét tính tương tác giữa các vật thể , hiện tượng, sự vật, sự việc theo thuyết Âm Dương Ngũ hành rất phức tạp. Nó tùy thuộc rất nhiều vào hệ quy chiếu. Tôi thí dụ: Kinh Dịch viết: Khảm thuộc thủy, là cây có lõi cứng và to, là vực sâu.... Vậy với cây có lõi cứng và to thuộc Khảm thủy. Vậy nếu chúng ta dùng "Kim" chặt nó thì cây mọc lớn lên chăng? Vì Kim sinh thủy? Hoặc vực sâu thuộc Khảm thủy. Vậy dưới vực sâu đó nếu đưa hạt giống cấy xuống thì Thủy dưỡng Mộc cây cối sẽ xanh tốt chăng? Hoặc như Mặt trăng thuộc Thủy thì trên đó phải có nhiều nước và cây cối tốt tươi vì Thủy dưỡng Mộc chăng? Tất nhiên không phải như vậy? Tôi cho rằng: Trong tính phân loại của học thuyết này từ khởi nguyên vũ trụ - sau lưỡng nghi - cho đến từng sinh vật nhỏ nhất, đều chia làm năm dạng có thuộc tính với khái niệm phân loại là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm đang này tương tác với nhau từ khởi nguyên cho đến sự phát triển đến hiện nay trong vũ trụ và Địa cầu tạo ra hàng tỷ, tỷ dạng tồn tại đan xen lẫn nhau và tiếp tục được phân loại. Cây cỏ là một dạng tồn tại trên Địa cầu được phân loại thuộc hành Mộc. Nhưng sao Mộc - Thái Tuế - cũng là Mộc . Tất nhiên sao Mộc thì không phải là cây cỏ. Bởi vậy tính đồng đẳng trong hệ quy chiếu này là: Khi xét đến vũ trụ thì sao Mộc thuộc Mộc, sao Hỏa thuộc Hỏa... Trong sự tương tác của Thái Dương hệ xét theo thuyết Âm Dương Ngũ hành thì các vì sao trên với vị trí của nó sẽ có tính tương tác theo thuộc tính ngũ hành đã được phân loại. Các sao phân theo Ngũ hành tương tác gọi là tương tác giữa các đại lượng đồng đẳng. Đó là một hệ quy chiếu xét ở sự quan sát Thái Dương hệ theo thuyết AD NH. Và chúng ta không thể Lấy sao Hỏa thuộc Hỏa thì làm cháy hết cây cối trên trái Đất, hoặc sao Kim làm cho cây cối trên trái Đất gẫy hết được. Đó không phải là tương tác giữa các đại lượng đồng đẳng. Trong một tập hợp được phân loại theo Ngũ hành - thí dụ như cây cối - thuộc Mộc, nhưng ngay trong tập hợp mộc ấy lại tiếp tục phân chia theo Ngũ hành tùy theo thuộc tính cấu trúc cây. Cho nên mới có: Cây có lõi cứng và to thuộc Dương Thủy - Khảm. Cây rỗng thuộc Dương Hỏa - Ly. Hoặc như ngay cả con người thuộc Mộc (Người sinh ra ở hội Dần), nhưng trong tập hợp này lại phân ra ngũ hành rất chi tiết - đó chính là mệnh của con người theo vận khí của năm. Chi tiết hơn nữa là cùng mệnh nhưng lại phân thành sinh vượng mộ: Tuyền trung thủy, Trường lưu thủy, đại Hải thủy....vv....Và sự tương tác theo mệnh của con người chính là tương tác giữa các đại lượng đồng đẳng. Nhưng chúng ta cũng cần phân biệt giữa khái niệm biểu lý và thực tại mà khái niệm đó phản ánh. Như Bếp thuộc Hỏa, nhưng không có nghĩa là chỉ có lửa ở bếp khi nấu mới thuộc Hỏa, Và không có nghĩa là người mệnh Thủy thì cứ vào bếp là bếp tắt được. Vì người mệnh thủy là khái niệm biểu lý chứ không phải người đó là "nước". Vài lời chia sẻ. .
    1 like
  23. Bài đăng không sai, nhưng người tư vấn ở đây cũng có công việc bên ngoài, nên tương đối hơi bận. Xem tử vi đầu óc phải rảnh rang và nhẹ nhàng em ạ. Xem những chi tiết sau có giống mình? Chân mày gọn đẹp, dài. Mắt hơi to, đuôi mắt ngang hoặc xếch nhẹ, xung quanh mắt có quầng thâm. Răng xấu dễ sâu. Lúc nhỏ học hành hơi chậm, càng lớn thì càng khá, chăm học, chịu khó tìm tòi? Lúc nhỏ hay bị nóng dốt, da hơi vàng?
    1 like
  24. Kim khắc Mộc thì có thể tạm coi là đúng phần này - vì người ta dùng con dao thuộc Kim khắc Mộc là quả cà chua.: Không đúng phần này; Bởi vì: Không thể nói vì nhìn thấy quả cà chua trước thì gọi là Hỏa khắc kim được. Nếu tôi để con dao inox bên cạnh quả cà chua với cái nền nâu xậm thì quả cà chưa chưa chắc đã nhìn thấy trước con dao inox vốn trắng và nổi bật. Màu đỏ thuộc Hỏa, Màu trắng thuộc kim. Nhưng không có nghĩa màu đỏ thì khắc màu trắng. Vì Hỏa khắc Kim chứ khống có màu đỏ khắc màu trắng.
    1 like
  25. 1/ Gần đúng như vậy. Nhưng anh chị em cần hiểu rõ thế nào là sự đồng đẳng trong tính tương tác trong phong thủy và lý học nói chung. Đề tài này thì hơi dài và phức tạp nếu kéo sang cả Lý học. Bởi vậy tôi hạn chế phạm vi để anh chị em có ý niệm về vấn đề này:Bây giờ tôi có một quả cà chua chín đỏ và một con dao inox sáng trắng. Khi chúng ta quy chúng về là "những thực thể vật chất có trọng lượng" thì chúng là những đại lượng đồng đẳng với khái niệm "thực thể vật chất có trong lượng". Nếu chúng ta thực hiện một bài toán: Con dao inox cộng quả cả chua là 300gram, nay bớt quả cà chua 50gram hỏi con dao inox năng bao nhiêu? Thì chúng ta đang thực hiện bài toán với các đại lượng đồng đẳng. Nhưng nếu chúng ta phân biệt: Quả cà chua màu đỏ thuộc Hỏa và con dao inox trắng thuộc kim và kết luận Hỏa Khắc Kim và quả cả chua khắc con dao inox là sai. Bởi vì như vậy là đã sử dụng những đại lương không đồng đẳng trong việc quán xét những hệ quả tương tác. Điều này giống - tuy còn thông minh hơn nhiều - vị tiến sĩ toán học Việt Nam nào đó xưng xưng chia 2262 năm trị vì của thời Hùng Vương cho 18 vị vua Hùng, rồi ra con số gần 150 năm tuổi sinh học của mỗi ông vua, rồi lu loa lên là vô lý về mặt sinh học. Thật là thứ tư duy "Ở trần đóng khố", ba đời ăn củ chuối, nên ngu lâu có tính di truyền. Bởi vì quả cà chua và con dao inox là những vật thể không đồng đẳng nếu xét về cấu trúc vật thể. Nên quả cả chua không thể khắc con dao inox. Màu sắc của vật thể quả cà chua và con dao inox là những thuộc tính của nó, chứ không phải là đại lượng đồng đẳng trong tương tác giữa quả cà chua và con dao inox, để kết luận quả cà chua khắc con dao inox. Do đó nếu quan niệm màu sắc của cái nhà tương sinh, hoặc khắc ta thì đó chỉ là những yếu tố rất nhỏ và không có tác dụng lớn trên thực tế. Sự hiểu sai này khiến nhà cửa ở Việt Nam trong cùng một khu phố cứ xanh xanh, đỏ đỏ loạn cào cào.... Tóm lại, trong lý học và phong thủy - để xác định tính tương tác giữa các đại lượng đồng đẳng - anh chị em phải có khả năng phân loại tất cả mọi vật thể trên trái đất và cả trong vũ trụ. Qua đó anh chị em sẽ thấy rằng: Chỉ riêng khả năng phân loại để xét các yếu tố tương tác của các đại lượng đồng đẳng trong thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về nền văn hiến Việt đã đủ chứng tỏ đây là một học thuyết vượt trội và đó chính là "một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại". 2/ Khoa học đã chứng minh rằng: Sở dĩ chúng ta nhìn thấy màu sắc khác nhau vì bước sóng phản xạ khác nhau. Màu sắc có ảnh hưởng đến chúng ta. Nhưng rất hạn chế và không đáng kể , trong trường hợp cụ thể mà Phamhung nêu. Do còn nhiều yếu tố tương tác khác mang tính quan trọng hơn. Ngày xưa, ông cha ta - tổ tiên Việt tộc - hầu như chỉ có một kiểu mái ngói đỏ nhọn - Hỏa về cả hình sắc; nhà vuông màu vàng - Thổ về cả hình sắc. Gần như nhà nào cũng vậy. Bởi vì với màu sắc và nhà tạo thế tương sinh thuận: Dương trên/ mái nhọn đỏ sinh - Âm dưới/ nhà vuông màu vàng. Đây là yếu tố quan trong nhất : Tính tương sinh về hình thể và màu sắc hài hòa. Hơn nữa chúng ta ở phương Nam so với bắc Dương tử từ hàng ngàn năm trước, nên thuộc Hỏa khí chi phối. Dùng màu vàng là hợp lý. Đấy là xét về tổng thể. Lý học về nguyên tắc phải quán xét về tổng thể trước. Bởi vậy, một phương pháp phong thủy đúng thì kết quả là nó phải hài hòa và mang tính thẩm mỹ trước đã. Có một số kiến trúc sư ra trường - và cả kiến trúc sư lâu năm - do chưa tiếp xúc với Phong Thủy Lạc Việt - cứ la lối cho rằng : Phong thủy (Tàu) hạn chế tính sáng tạo, sự phát triển cấu trúc thẩm mỹ. Bởi vì trước hết họ không hiểu bản chất của phong thủy vì chỉ tiếp xúc với Phong thủy còn lại trong cổ thư chữ Hán. Họ không hiểu rằng: Phong thủy cũng như ngành kiến trúc, xây dựng và tất cả các ngành nghề, bộ môn khoa học khác - đều có những tiêu chí của nó. Anh được quyền tự do sáng tạo trong phạm vi tiêu chí của nó và phải phục tùng tiêu chí đó. Ngay trong ngành kiến trúc, anh không thể sáng tạo bốn cái cột tre đỡ dàn beton rồi gọi là đẹp, là sáng tạo được. Phong Thủy cũng vậy. Anh hoàn toàn có thể sáng tạo các kiểu dáng nhà miễn sao phù hợp với tiêu chí phong thủy. Tính khoa học chỉ có ở Phong Thủy Lạc Việt và chúng tôi đã chứng minh điều này qua cuộc hội thảo 15. 12. 2009 ở Hanoi. Phamhung và anh chị em chấm dứt các câu hỏi ở topic này. Mọi câu hỏi đưa vào Câu Lạc Bộ.
    1 like
  26. Thưa sư phụ, xin sư phụ giải thích co con thêm nghi vấn này. Nếu các đại lượng phải đồng đẳng thì có nghĩa: 1/.Các vật khí phong thủy với bất cứ ai cũng có tính tương tác và bổ trợ như nhau, không phân biệt người mạng hỏa hay thủy. Ví như bức tranh trên hay tranh rồng Lý. Bể cá... 2/.Việc những người mệnh nào thì hay chọn xe ô tô, xe máy, sơn nhà cửa ... màu hợp mệnh (hoặc khắc) đó chỉ là yều tố tâm lý, không có tác dụng tương sinh (hoặc khắc) ngũ hành. Rất cảm ơn sư phụ.
    1 like
  27. TỌA SƠN HƯỚNG THỦY Anh chị em Phong Thủy Lạc Việt cần nắm vững rất rõ rằng: Tất cả các vật khí phong thủy chỉ phát huy tác dụng nếu căn nhà, phòng đủ tụ khí. Trên đây là hình minh họa cho việc tọa sơn, hướng thủy ở chỗ ngồi làm việc. Cái gì tôi cho rằng tốt cho tôi thì tôi cũng làm y như vậy với mọi người. Những bí kíp liên quan một cách chi tiết tôi và các trợ giảng đã giảng kỹ trong các bài học. Anh chị em nào còn thắc mắc thì vào Câu lạc bộ. Riêng Hanoi kỳ này tôi sẽ giảng trực tiếp tại Câu Lạc Bộ. Anh chị em nếu dùng hình tượng rồng thì chỉ có Rồng Lý là tốt nhất - tham khảo thêm bài viết của Thiên Đồng - Các rồng khác không dùng được.
    1 like
  28. Cảm ơn sư phụ, con được mở mang thêm tầm mắt với lời giảng trên của sư phụ. Con có theo lớp cơ bản PTLV, chưa học tiếp lớp nâng cao nên kiến thức chưa vững. Cảm ơn sư phụ đã quan tâm.
    1 like
  29. "Người mệnh Hỏa có treo tranh nước được không?". Các đại lương tương tác phải đồng đẳng - Tôi nói rõ thêm về vấn đề này. Có một phong thủy gia Việt kiều khá nổi tiếng. Ông viết khá nhiều sách về Phong thủy. Trong đó ông có phân tích về tòa tháp đôi của Hoa Kỳ là Mộc hình - Đúng. Nhưng ông lại cho rằng dòng Potomac uốn quanh tạo thế Thủy Dưỡng Mộc là sai. Bởi vì nước - một hiện tượng trong tập hợp của Thủy - không phải đại lượng đồng đẳng với ngôi nhà Mộc hình mang tính quy ước. Mộc hình không phải là cây. Bởi vậy, bài viết của ông vào năm 1996/ hay 97 gì đó thì năm 2001 tòa nhà này bị sập vì khủng bố. Bài giảng của tôi về tính tương tác của các đại lượng đồng đẳng trong thuyết Âm Dương Ngũ hành ở trong video các bài giảng khóa I/ PTLV. Trong toán học cũng chỉ có thể ứng dụng tính đồng đẳng giữa các đại lượng.
    1 like
  30. Vusonganh đã trả lời đúng: Bức tranh phải đặt trước mặt người ngồi. Còn về người mệnh Hỏa - thì tôi đã giảng trong lớp - không nhớ lớp nào - rằng: Các yếu tố tương tác trong hệ thống khái niệm của lý thuyết phải đồng đẳng. Người mệnh Hỏa thì chỉ có người mệnh Thủy khắc được. Tranh vẽ nước không phải đại lượng đồng đẳng với người mệnh thủy hay Mộc. Nên không dưỡng người mệnh Mộc và không khắc người mệnh Hỏa. Đại Phúc có theo học lớp PTLV nào ko? Nên tìm hiểu thêm trong topic "Tản mạn về Phong Thủy".
    1 like
  31. Một số hình ảnh minh chứng cho câu "đường xe chạy càng đông và nhanh thì dẫn khí càng mạnh" #1 Đường ra từ Hầm Thủ Thiêm #2 Bên hông nhà thờ Đức Bà #3 Đoạn này ngay giao lộ, xe chạy lộn xộn nên các tia sáng cũng không đều => khí loạn! #4 Đầu dốc cầu Khánh Hội #5
    1 like
  32. 'Truy tìm' những con số may mắn của bạn Nếu con số thu được ở bước tính thứ ba là 11 hoặc 22 thì dừng lại ở đây vì 11 hoặc 22 chính là số may mắn của bạn. Theo khoa học cổ đại, mỗi người đều có những con số may mắn, gắn liền với ngày sinh và tên gọi. Hãy tìm những số tốt nhất cho bạn và tăng cường sử dụng chúng. Con số may mắn theo Thần số Thần số (môn khoa học huyền bí nghiên cứu ý nghĩa các con số) bắt nguồn từ Ai Cập và Babylon 10.000 năm trước. Nó chính thức ra đời tại Hy Lạp cổ đại cách đây 2.600 năm, do công của Pythagoras, cha đẻ của rất nhiều định lý đặt nền móng cho ngành toán hiện đại. Theo quan điểm Thần số, mỗi con số trong vũ trụ đều rung động với tuần suất riêng. Thông qua việc tìm hiểu tần suất dao động của mỗi vật thể, người ta có thể đánh giá chất lượng của vật và năng lượng liên quan tới nó. Tất các con số đều được giản ước xuống thành số có 1 chữ số từ 1 đến 9, ngoại trừ hai số đặc biệt 11 và 22, còn gọi là các Số Chủ Đạo (Thần số hiện đại bổ sung thêm số 33 vào danh sách này). Phân tích các con số đặc trưng của mỗi người giúp đưa ra đánh giá về nhân cách, cá tính, sức mạnh, tài năng, nhu cầu nội tâm và phản ứng tâm lý của họ. Đối với mỗi người, hai thông số cơ bản được sử dụng để xác định các số quan trọng của mình là ngày sinh và tên gọi. Tính số may mắn dựa vào ngày sinh - Bước 1: Viết ngày tháng năm sinh đầy đủ của bạn. Ví dụ: 12-01-1986. - Bước 2: Tách rời từng số trong ngày tháng năm sinh: 1, 2, 0, 1, 1, 9, 8, 6. - Bước 3: Cộng tất cả lại để được một số có 2 chữ số (1+2+1+1+9+8+6=28). - Bước 4: Tiếp tục làm như trên cho tới khi thu được số có một chữ số thì dừng lại (2+8=10; 1+0=1). Kết quả thu được (số 1) chính là số may mắn (còn gọi là số đường đời) của bạn. Con số này đặc biệt quan trọng đối với mỗi người. Ngoại lệ, nếu con số thu được ở bước 3 là 11 hoặc 22 thì dừng lại ở đây, 11 hoặc 22 chính là số may mắn của bạn. Tính số may mắn theo tên gọi Con số này được cho là ít quan trọng hơn "số đường đời". Cách tính: Chuyển tất cả các chữ cái trong tên họ đầy đủ của bạn thành các số rồi cộng lại như phương pháp nêu trên. Ví dụ chữ A tượng trưng cho số 1, chữ B tượng trưng cho số 2… Bảng chuyển đổi 26 chữ cái của tiếng Latin thành số. Con số may mắn theo Đạo Giáo Trong khi môn Thần số dựa vào các con số để xem xét thuộc tính của con người thì các Đạo gia giỏi về phong thủy thường nghiên cứu sâu về việc sử dụng các con số và sự may mắn mà chúng mang lại. Theo họ, không phải tất cả các con số trong ngày tháng năm sinh của bạn quyết định con số may mắn, chỉ duy nhất con số thể hiện ngày sinh của bạn là có ý nghĩa. Ví dụ nếu bạn sinh ngày 17 tháng 12 năm 1989 thì con số may mắn của bạn sẽ là 17. Nếu bạn sống trong ngôi nhà số 17, có số điện thoại chứa nhiều số 17, làm việc tại tầng 17 của khu nhà cao tầng thì bạn sẽ gặp may mắn do số 17 mang lại. Trong thuật số của Đạo Giáo, người ta không cộng đến tận cùng các con số (1+7=8), mà tập trung vào bản thân con số (17). Như vậy, nếu bạn sinh vào ngày 26 của bất cứ tháng nào thì con số may mắn của bạn là 26 chứ không phải 2+6=8. Con số may mắn càng xuất hiện nhiều trong cuộc đời bạn bao nhiêu thì ảnh hưởng tích cực của nó càng lớn bấy nhiêu. Hùng Sơn ngoisao.net
    1 like