-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 06/03/2012 in all areas
-
Một số hình ảnh minh chứng cho câu "đường xe chạy càng đông và nhanh thì dẫn khí càng mạnh" #1 Đường ra từ Hầm Thủ Thiêm #2 Bên hông nhà thờ Đức Bà #3 Đoạn này ngay giao lộ, xe chạy lộn xộn nên các tia sáng cũng không đều => khí loạn! #4 Đầu dốc cầu Khánh Hội #51 like
-
Bạn sinh giờ Sửu. Bé trai thì cần có lá số của bé. Chồng là người hiền lành, bản thân đương số thì hay bốp chốp nói trước khi nghĩ, không cẩn thận ngôn từ, nên sửa đổi để vợ chồng hòa thuận. Cung Phu này không xấu, ráng mà giữ. Cung Điền thấy khó mà có nhà.1 like
-
1 like
-
2 tuổi này đẹp. năm nay ko nên cưới,2 bạn để sang năm sau nhé. Nếu bạn muốn cưới năm nay thì chỉ làm cỗ bàn thôi, các thủ tục tâm linh để năm sau làm. Năm nay và năm sau sinh con đều đc. Bạn sinh con út các năm: 2017, 2018 nhé.1 like
-
Bạn nói ko sai, việc thay đổi 1 hệ tư duy và tư tưởng từ Lạc Thư Hoa Giáp sang Lục Thập Hoa Giáp (phục hồi từ 1 lý thuyết đã bị lãng quên) là việc rất khó, chúng tôi xác định đây không phải là việc sớm chiều, tuy nhiên nếu được phổ biến ra bên ngoài càng nhiều thì chúng tôi có nhiều cơ hội để thay đổi thói quen sử dục Lục Thập Hoa Giáp. Nhưng việc đại đa số và thiểu số không có nghĩa Lục Thập ưu việt hơn Lạc Thư Hoa Giáp và khi thay đổi thủy hỏa thì trong Tử Vi - Tử Bình - hành khí ngày tháng năm.. đều phải thay đổi. Hiện nay anh đã có thể lấy lá số tử vi theo Tử Vi Lạc Việt.1 like
-
1 like
-
Thì can đảm nói thật thôi, lỗi lầm nào nên can đảm nhìn nhận thì sẽ không bị trách móc nhiều. Cung Tử của lá số người nam khá tốt, nên giữ lại đứa con, vì tuy con cái tốt nhưng Lương - Hỏa - Linh thì số rất hiếm muộn con cái. Có đứa nào thì nên giữ đứa đó. Năm nay cũng thấy có chuyện cưới xin, chắc sẽ được câu, con đặt đâu cha mẹ ngồi đấy.1 like
-
- Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại! - Bao giờ điều đó xảy ra? - Còn lâu lắm, cho đến khi dân tộc Arxyri bị tiêu diệt! Trích" Vanga - nhà tiên tri vĩ đại" Arssyria thì đúng hơn - nền văn minh Lưỡng Hà, nơi xuất phát nhiều tôn giáo và có nền văn hóa lớn, ví dụ như Ki tô giáo, Hồi giáo cũng từ đây, Bách thần... Vậy thì, có vẻ phải chỉ ra những cái trên chỉ là kinh nghiệm mà thôi, theo thời gian chồng chất... chúng đã trở thành hư ngụy trông giống như thật - sự thật. Bởi sự tinh vi nên khó nhận ra.1 like
-
Anh có thể chép lại bài này sang topic tư vấn Phong Thủy của Hatgaolang hoặc Thiên Đồng và cần có hình ảnh rõ ràng, cần đưa cả hình ảnh lên, gồm cả hình 3D cấu trúc nhà. Topic này chỉ trả lời những câu hỏi có tính phổ biến liên quan đến phong thủy.Nhà anh hướng Canh kiêm Dậu. Về hướng theo Bát trạch phù hợp với tuổi cụ ông thân sinh 1931 Phi cung Càn. Nhưng hướng với chúng tôi chỉ là một yếu tố. Phong Thủy Lạc Việt cần kiểm chứng toàn diện về hình thể cấu trúc nhà và cảnh quan. Tính phức tạp trong hình thể và cảnh quan (Loan đầu) của nhà anh là có một con mương đi xuyên qua đất (Vì đằng sau còn đất xây bếp của anh như anh đã miêu tả) . Bởi vậy còn cần thêm chi tiết là hình thể kích thước miếng đất sau mương với tương quan của nó với đất nhà phía trước và tọa độ của căn nhà với cái bếp ấy trên miếng đất đói (Nếu nhà xây không hết đất). Phong Thủy Lạc Việt nếu coi kỹ và đầy đủ thì còn cần rất chi tiết: Khoảng cách vỉa hè và con đường, tốc độ và mặt độ xe trên đường.....Vì vậy, để thực hiện một phương án theo phong thủy Lạc Việt hết sức phức tạp. Đòi hỏi rất nhiều công phu. Bởi vậy, nếu anh - và các thành viên - muốn tư vấn trên mạng thì cũng phải cung cấp những chi tiết cần thiết tối thiểu.1 like
-
Đêm nay không ngủ được vì bao suy tư chạy đến trong tôi. Một trong những suy tư đó chính là vấn đề phong trào phủ nhận Việt sử trải gần 5000 văn hiến của đám tư duy "Ở trần đóng khố". Họ không hề có lập luận khả dĩ mang tính khoa học. Mà hoàn toàn chỉ dựa vào tính hoài nghi và mơ hồ do thất truyền của cội nguồn lịch sử Việt tộc vì sự chìm đắm trong hơn 1000 năm Bắc thuộc và những cuộc xóa sổ văn hóa Việt man rợ của Bắc phương, qua những cuộc xâm lăng. Điển hình như cuộc xâm lăng vào đời nhà Minh với danh tướng Trương Phụ. Chiếu chỉ của vua Minh Tuyên Đức đã ra lệnh xóa sổ toàn bộ nền tảng văn hóa Việt. Nhưng vấn đề được đặt ra là: Tại sao trong khi những phản biện xã hội mạnh mẽ khác không thiếu trên internet với không ít những lập luận có tính đối kháng? Vậy thì không lẽ những kẻ sĩ của Việt Nam không có nổi lấy "một người" nhận ra sự vô lý và phản khoa học trong sự phủ định truyền thống văn hiến Việt hay sao? Sự cô đơn của tôi là không có những trí thức lên tiếng bày tỏ luận điểm với những luận cứ rõ ràng, minh triết và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Đừng có thể hiện sự ngu dốt do di truyền vì ba đời ăn củ chuối mà giải thích rằng : Vì số đông những nhà tri thức đã nhận thức được tính chân lý của quan điểm phủ nhận giá trị văn hóa sử truyền thống Việt nha. Vấn đề tôi đặt ra là tại sao không hề có lấy một người có tiếng nói công khai lên tiếng bảo vệ truyền thống văn hiến sử Việt; hoặc phủ nhận luận điểm đã phủ nhận văn hóa truyền thống của Việt sử trên phương tiện thông tin đại chúng - Kể cả trong và ngoài nước?. Những lập luận của tôi có thể không được công luận xác định tính chân lý và thừa nhân trong lúc này. Nhưng tôi có thể chắc chắn với tất cả mọi người trên thế gian và thách đố tất cả nhưng thứ tri thức gọi là "nhà khoa học" nào trên thế giới này đưa ra được một hệ thống luận điểm xác đáng để phủ nhận Việt sử 5000 năm văn hiến. Thiên Sứ tôi đủ khả năng để chỉ ra những sai lầm trong luận cứ của thứ tứ duy "Ở trần đóng khố" đó. Sự im lặng đáng sợ của giới tri thức trong nước - kể cả những người phản biện xã hội các loại - trong việc minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến , hoặc chí ít có những bài phản biện lập luận của đám tư duy ở trần đóng khố - đã khiến tôi đặt vấn đề về một âm mưu chính trị quốc tế đồng nhất trong việc phủ nhận truyền thống văn hóa sử Việt. Phải chăng vì chẳng có một quyền lợi quốc gia, dân tộc và nhóm lợi ích nào tìm thấy lợi lộc của mình trong việc ủng hộ chân lý Việt sử 5000 năm văn hiến, nên họ không quan tâm? Và đó chính là nguyên nhân khiến không hề có một bài viết nào qua bao nhiêu năm bênh vực Việt sử 5000 năm văn hiến; hoặc phản biện - qúa dễ dàng - những lập cứ phủ nhận Việt sử được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng cả trong nước và quốc tế!? Một người ở Urugoay có thể không quan tâm lắm đến Việt sử 5000 năm văn hiến hay 2700 năm lịch sử với người dân ở trần đóng khố. Thậm chỉ ngay ở Việt Nam cũng có thể do những hoàn cảnh khác nhau , từng cá nhân cũng có thể có người không quan tâm đến vấn đề này. Nhưng đây lại là vấn đề văn hóa sử lớn của cả một dân tộc, mà không hề thấy một vị gọi là trí thức nào có mặt trong việc phản biện lập luận qúa dốt nát của đám tư duy ở trần đóng khố công khai. Mặc dù không ít người lớn tiếng về phản biện xã hội?! Thật đáng tiếc!1 like
-
Dại Và Khôn!
thanhdc liked a post in a topic by Thiên Sứ
Việc giải mã thì mỗi người hiểu một cách. Bởi vậy, tôi không bao giờ coi việc giải mã là cơ sở khoa học cho việc chứng minh khoa học cả. Giải mã thằng Bờm để nhắc nhở chuyện cảnh giác chỉ đơn giản như vậy thì chỉ cần một câu khẩu hiệu thời chiến tranh cũng đủ: "Hãy cảnh giác với kẻ thù". Xong. Hoặc nếu nói chuyện tham lam thì đã có câu: "Tham thì thâm - Phật đã bảo thầm rằng chớ có tham". Cần gì phải viết ra một bài đồng dao như thằng Bờm và lưu truyền xuyên qua mọi thăng trầm lịch sử và biến thiên xã hội cho nó phức tạp ra?Nếu phải giải mã chuyện thằng Bờm mới biết được thì chắc mất nước từ lâu rồi.1 like -
1/ Tất nhiên là tương tác giữa thanh âm với môi trường xung quanh. Còn cụ thể tương tác như thế nào thì chúng ta phải có phương tiện để xác định. Cụ thể giữa cái chiêng gõ dồn dập và gõ thong thả từng tiếng một sẽ ảnh hưởng như thế nào với tâm lý con người, cơ chế tương tác ra sao?....vv.....Tại sao cho bò nghe nhạc cổ điển (trong một thì nghiệm tại Nhật Bản) nó lại cho nhiều sữa hơn với nhóm đối chứng?2/ Cái này lý giải sẽ rất phức tạp vì cho đến nay, không mấy ai hiểu được phương pháp phân loại theo thuyết Âm Dương Ngũ hành. Thí dụ: Khảm là nước, là cây có lõi cứng và to, là vực sâu .....vv.....Trong môi trường sống hiện đại có nhiều vật phẩm mới do con người sáng tạo hoặc phát hiện - chứ không riêng gì âm thanh - thí dụ như: Xăng, nhựa tổng hợp.....tôi xếp loại thuộc Mộc. Cá nhân tôi xếp âm thanh nói chung thuộc hành Kim. Miễn tranh luận.3/ Câu hỏi này tôi để dành trả lời trong lớp Phong Thủy cao cấp qua Video. Việc có đưa vào CLB phong thủy hay không sẽ do các QTV quyết định. Khi quay video, anh em nhớ nhắc tôi là: Câu hỏi này đúng thì nó phải ngược lại. Tôi sẽ giải thích vì sao. Tôi ghi lại đây vì bận rộn có thể làm quên ý tưởng. Rất cảm ơn Bảo Nguyên đã đưa ra những câu hỏi.1 like
-
Tôi đã sang Hoa Kỳ 3 lần và đi khoảng 25 thành phố thị trấn ở Hoa Kỳ. Tôi nhận thấy người Mỹ rất yêu nước họ và tự hào về đất nước họ. Bình thường người Mỹ vẫn treo cở Hoa Kỳ trước cửa nhà. Hôm mới sang, tôi hỏi: "Hôm nay là ngày gì mà người Mỹ treo cở trước cửa vậy?". Trả lời: "Tại người ta treo vậy để thể hiện lòng yêu nước, chẳng là ngày gì cả".1 like
-
thế thì sinh luôn 2013. 2014, 2015 ko tốt tí nào. rồi sinh con út vào các năm như chú Thiên Luân đã tư vấn.1 like
-
Lòng tự hào dân tộc là cái khiến cho VN có câu: giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh! Nó còn là thứ thôi thúc người Việt ở năm châu vẫn đau đáu hướng về cố hương, Hoa Kiều vẫn liên kết để phát triển và tri ân cố quốc. Nó khác hoàn toàn với sự thôi thúc đến và xây dựng giấc mơ Mỹ về vật chất chứ không phải là nơi người ta gửi gắm tâm hồn. Nước Mỹ có thể là nơi người ta có thể lánh nạn nhưng không phải là nơi người ta sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để quay về gửi nắm xương tàn. Đó chính là sự khác nhau giữa bè và bạn vậy :P :P :P1 like
-
Chú nghĩ rằng: Khả năng không rất cao. Và giả sử có thì vấn đề là họ có vào đây để biết những lời cảnh báo này không? Xác xuất cũng rất thấp. Bởi vậy tự nhiên vẫn cứ vận hành theo quy luật của nó và hậu quả của việc làm vẫn cứ xảy ra. Thật tội nghiệp.1 like
-
"Họ đã hiện thực hóa truyền thuyết và huyền thoại. Điều này khác hẳn với việc giải mã truyền thuyết và huyền thoại. Quốc Mẫu Âu Cơ và Quốc Tổ Lạc Long Quân trong truyền thuyết này hoàn toàn mang tính biểu tượng và không phản ánh thực tại. Tất nhiên việc sinh ra "một bọc trăm trứng rồi nở thành trăm con trai" cũng là không thật. Tất cả chỉ là biểu tượng hư cấu. Việc xác định biểu tượng hư cấu để đi tìm bản chất sự việc phía sau các biểu tượng, hình tượng này thì là hành vi giải mã (Còn đúng sai tính sau). Nhưng coi nó là một thực tế để xác định sự việc là hiện thực hóa truyền thuyết." Hoàn toàn chính xác!!! "Thiên Sứ cảnh báo những kẻ âm mưu này rằng: "Các người muốn đấm đá nhau, giành giật ngôi bá chủ, giành giật quyền lợi, địa vị quyền lực, mặc xác các người. Nhưng hãy chấm dứt ngay cái trò bẩn thỉu này. Nếu không ngọc đá đều tan nát và từ cá nhân đến cộng đồng và cả vùng miền quốc gia, lãnh thổ của các người cũng cùng tan hoang. Lúc ấy các người hối hận không kịp"". Tuy nhiên cháu ngờ rằng họ có đủ trí lực để nhìn ra vấn đề mà hối hận không ạ? Kính!1 like
-
Tôi cần phải nói rõ thêm rằng:Bài viết của tay học giả nào đó, chường mặt ở Hội Thảo quốc tế về Việt Nam Học đặt vấn đề tổ tiên người Việt loạn luân, một cách trơ tráo vô liêm sỉ đến tận cùng này hoàn toàn phản khoa học. Bởi vậy, qua đó thấy rằng: Việc tôi xác định đám tư duy "Ở trần đóng khố" với nền tảng tri thức "Thời liên minh bộ lạc", "ba đời ăn củ chuối" nên "ngu lâu có tính di truyền " là rất lịch sự, đậm chất văn hóa và đầy tính nhân bản. Kẻ viết bài về Quôc mẫu Âu Cơ - với tôi - thì hắn đã đem chửi tổ tiên của dân tộc hắn - Việt tộc - một cách "khoa học", "chửi chữ" là loạn luân. Thế thì so với những câu chửi chữ với cả tổ tiên dân tộc Việt của đám tư duy "Ở trần đóng khố" thì tôi còn rất nhã nhặn. Cái ngu do di truyền "ba đời ăn củ chuối" , sinh ra những kẻ tư duy "Ở trần đóng khố" khi phân tích truyền thuyết "Con rồng, cháu Tiên" này - và hầu hết ở các truyền thuyết khác - là: Họ đã hiện thực hóa truyền thuyết và huyền thoại. Điều này khác hẳn với việc giải mã truyền thuyết và huyền thoại. Quốc Mẫu Âu Cơ và Quốc Tổ Lạc Long Quân trong truyền thuyết này hoàn toàn mang tính biểu tượng và không phản ánh thực tại. Tất nhiên việc sinh ra "một bọc trăm trứng rồi nở thành trăm con trai" cũng không phản ánh thực tại. Tất cả chỉ là biểu tượng hư cấu. Việc xác định biểu tượng hư cấu để đi tìm bản chất sự việc phía sau các biểu tượng, hình tượng này thì là hành vi giải mã (Còn đúng sai tính sau). Nhưng coi nó là một thực tế để xác định sự việc là hiện thực hóa truyền thuyết. Ở đây, tay tác giả bài viết chường mặt ở Hội Nghị quốc tế Việt Nam học bôi nhọ tổ tiên của hắn - tức là của Việt tộc - một cách vô liêm sỉ này đã xác định hình tượng Quôc mẫu Âu Cơ với 50 người con trai tổ tiên Việt tộc là hiện thực có trên thực tế. Trên cơ sở này hắn ta mới đặt vấn đề loạn luận là hành vi chỉ có trên thực tế giữa người với người để xỉ nhục tổ tiên của dân tộc hắn. Như vậy, cái cơ sở khoa học của đám tư duy "ở trần đóng khố" thừa nhận huyền thoại - vốn bị coi là "mệ tín dị đoan" - là có thật. Vấn đề còn lại là "nhà tri thức khoa học" ấy có đại diện cho giới trí thức khoa học lịch sử và nhân văn Việt Nam đọc trước hội nghị quốc tế Việt Nam Học không? Không phải chỉ có truyền thuyết "Con Rông Cháu tiên" bị đám tư duy "Ở trần đóng khố" hiện thực hóa, mà hầu hết tất cả các truyền thuyết, huyền thoại nổi tiếng của dân tộc Việt đề bị đám này xuyên tạc, xóa sổ. Thí dụ như truyện Thạch Sanh - bị coi là có nguồn gốc từ Campuchia và cũng coi như có thật với những "hóa thạch" của đại bàng, trằn tinh và cả lối thoát xuống hang trong Thạch Động ở Hà Tiên. Đối với đám tư duy ba đời ăn củ chuối ngu lâu này thì đó là "cơ sở khoa học", là bằng chứng "di vật khảo cổ" nhằm xóa bỏ những di sản văn hiến Việt. Nó xác định truyện Thạch Sanh nổi tiếng của Việt tộc có nguồn gốc văn hóa Campuchia và Thạch Động ở Hà Tiên là một hiện thực cho truyền thuyết này. Cần lưu ý rằng: Cái phong trào phát hiện ra Thạch Động ở Hà Tiên về thời gian trùng khớp với cuộc tranh chấp biên giới Tây Nam giữa Việt Nam và Campuchia và nó có tác dụng gây ấn tượng rằng đất Hà Tiên thuộc Campuchia. "Xin cụ Chí Phèo xá tội. Con không dám chửi thể sợ vi phạm nội quy diễn đàn" Qua đó thì đủ thấy bản chất của cái gọi là "khoa học" của đám tư duy "Ở trần đóng khố" này thực chất chỉ là âm mưu nhắm xóa sổ những gía trị văn hóa truyền thống Việt một cách trơ tráo, vô liêm sỉ. Thế giới này không loạn cào cào lên sao được. Thiên Sứ cảnh báo những kẻ âm mưu này rằng: "Các người muốn đấm đá nhau, giành giật ngôi bá chủ, giành giật quyền lợi, địa vị quyền lực, mặc xác các người. Nhưng hãy chấm dứt ngay cái trò bẩn thỉu này. Nếu không ngọc đá đều tan nát và từ cá nhân đến cộng đồng và cả vùng miền quốc gia, lãnh thổ của các người cũng cùng tan hoang. Lúc ấy các người hối hận không kịp". Tôi đã xác định rằng: Không có ngày Tận Thế vào 21. 12. 2012. Nhưng thiên tai sẽ rất nặng nề.1 like
-
Cảm ơn Trai Việt đã có những góp ý rất chân thành.Nhưng có lý do để tôi không thành lập nhóm và cũng sẽ chẳng bao giờ thành lập nhóm. - Việc tôi minh chứng Việt Sử 5000 năm văn hiến là một vấn đề khoa học, mà đã là khoa học thì chính tính chân lý sẽ thuyết phục mọi người. Khi mọi người nhận thức được tính chân lý thì tự họ sẽ tự phản biện lại mình - dù là giáo sư, tiến sĩ; hoặc chí ít trong tự thâm tâm của họ cũng thấy tự xấu hổ vì ăn nói tráo trở. Đấy là tính chính danh theo tính thần khoa học. Chân lý khoa học không cần thành lập nhóm. Còn thực sự đằng sau sự phủ nhận Việt sử 5000 văn hiến này là cả một âm mưu triết hạ nền văn hóa sử truyền thống Việt của những thế lực quốc tế. Nhưng đấy lại là cái phầm chìm của tảng băng và không chính danh. Những âm mưu của họ trong lý học gọi là "Vong quốc chi đạo" thường sử dụng trong chiến tranh. Thuật này bất kể chân lý, đạo lý, tính chính danh mà chỉ cần đạt mục đích. Nhưng khi đã như vậy thì xã hội sẽ rối loạn, nếu nó sử dụng trong thời bình. Và cái thế giới này ngày càng rối loạn bắt đầu từ năm 2008, suy cho cùng chính là hậu quả của tính phi chính danh được ứng dung ở các siêu cường. Một con bướm vỗ cánh ở Amazon có thể tạo ra cơn bão ở Thái Bình Dương. Huống chi Việt sử gần 5000 năm văn hiến thì đâu có đơn giản như cái vỗ cánh của con bướm. Đó chính là hệ quả của việc mà ông cha ta từng nói "Phù thủy luyện âm binh". Nên khi "quá mù ra mưa" những tay phù thủy không còn điều khiển được đám âm bình thì sẽ bị chính đám âm binh tiêu diệt. Tức là khi tính phi chính danh vượt qúa khả năng kiểm soát thì xã hội rối loạn. Không phải ngẫu nhiên trong một dự báo tiên tri từ hàng trăm năm trước - đồn là của Trạng Trình - viết: Ma Vương triệt Ngã quỷ. Hoàng thiên tru Ma Vương. Tôi nói rõ hơn điều này - vì dùng hình tượng sẽ gây hiểu nhầm ở mức tư duy thấp: Xã hội luôn luôn phát triển, tính cân bằng Âm Dương luôn luôn phải được thực hiện. Một trong điều kiện rất cần là tính chính danh. Do đó khi tính phi chính danh được phổ biến thì xã hội sẽ rối loạn. Lúc ấy những quy luật vũ trụ - Hoàng Thiên - vốn tự cân bằng sẽ tạo ra sự ổn định dưới hình thức khác. Thế giới này đang rối mù. Đến nay thì ai cũng nhận thấy điều ấy. Vì tính nhân bản của nền văn hiến Việt, tôi muốn nói một điều rằng: Nếu quốc gia nào nắm được những bí ẩn của vũ trụ thì sẽ làm bá chủ cái hòn bi gọi là Địa Cầu này và tất nhiên phải thừa nhận Việt sử 5000 văn hiến. Lý thuyết thống nhất vũ trụ không từ trên trời rơi xuống. Tôi luôn chịu trách nhiệm với lời nói của mình - kể cả việc xác định 10 ngày không mưa trong dịp Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Đây là việc mà trong lịch sử văn minh nhân loại chưa từng có , kể cả trong thần thoại. Người ta có thể chê bai chế riễu tôi. Nhưng tôi chỉ nhắc lại rằng: Những chương trình tổ chức Đại lễ chưa hề sử dụng phương án II; tức là tổ chức Đại Lễ trong nhà. Mặc dù chung quanh Hanoi mưa bão ầm ầm. Tiếc thay! SW Hawking đã nói: Nếu quả thực có một lý thuyết thống nhất vũ trụ thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không. Những cái đầu bã đậu, thứ tư duy "ở trần đóng khố" , ba đời ăn củ chuối thì không bao giờ tin điều ấy. Không đủ khả năng để hiểu thì làm sao mà tin. Vài lời chia sẻ với Trai Việt.1 like
-
Cháu nghĩ vấn đề cốt lõi ở đây là tâm thế nhược tiểu của phần đông nhà khoa học Việt Nam. Tuy ngoài miệng họ nói rất tự hào sử Việt, nhưng tâm lý thua kém sâu xa trong đầu họ đã dẫn họ tới những hướng nghiên cứu sai lầm về ông cha. Tận trong thâm sâu họ luôn nghĩ ông cha là những nhóm người không có văn minh. Tư duy này rất sai lầm theo thiển ý của cháu. Có một lần trong một video nào đó, nhà sư Thích Chân Quang cũng nói là ông rất buồn khi thăm đền thờ vua Hùng, thấy có bản vẽ mô tả các vua Hùng ở trần đóng khố. Ông nói rằng thời đó ông cha ta ăn mặc rất đẹp, tao nhã, có cuộc sống văn minh, ông giải thích rằng vì ông cha ta có thần thông. Cháu không ủng hộ hay phản bác luận điểm này của một nhà sư. Tuy nhiên điều muốn nói ở đây là tư duy của ông cũng hơn hẳn những nhà khoa học một bậc. Thế những nhà khoa học thế giới thì sao? Thứ nhất, không phải việc của họ thì họ cũng chẳng nghiên cứu sâu làm gì đâu. Nếu cần phải trích dẫn thì họ đã có "những tài liệu" của "những nhà khoa học trong nước". Tâm lý họ là: anh đã tự nhận anh là ếch thì tôi đâu có rảnh để tìm hiểu xem anh có phải là rồng hay không? Hơn nữa, quả thật cái bóng của Trung Hoa quá lớn với những nhà khoa học nước ngoài. Vấn đề làm cháu suy nghĩ ở đây là nếu chúng ta cứ suy nghĩ chúng ta nhược tiểu thì chúng ta không làm gì lớn được đâu. Thử nhìn vào Nhật Bản, tinh thần tự trọng họ rất mạnh. Từ xưa họ đã đặt ông vua của họ ngang hàng với vua Trung Hoa. Thế nên không khó hiểu khi họ đã từng có thể đứng trên những quốc gia khác. Đó cũng là lí do vì sao cháu rất quan tâm và ủng hộ những việc làm của chú Thiên Sứ, bởi vì chú đã góp sức vào việc làm mất đi cái tâm lí nhược tiểu đó. Nhưng dù thế nào đi nữa, cháu vẫn bảo lưu ý kiến của cháu. Đó là những cánh én riêng lẻ rất khó tạo ra mùa xuân. Đám đông ngoài kia lúc nào cũng bị định hướng bởi những nhà khoa học có bằng cấp mà họ cho là có uy tín. Bởi vậy nếu có cách nào đó làm cho đám đông khoa học kia thấy được họ sai thì hõ sẽ là một sức mạnh lớn. Cháu tin nhiều người trong số họ vẫn có lòng tự trọng của một nhà khoa học, sẽ phủ định bản thân mình nếu thấy mình sai. Nhưng muốn làm được điều này thì từng tiếng nói rieng lẻ sẽ rất lạc lõng. Còn về chuyện lập nhóm, cháu nghĩ là không khó. Nếu mình trong sáng, không có ý đồ chính trị thì cháu nghĩ sẽ tốt thôi. Một làn sóng mạnh mẽ sẽ có sức lan tỏa lớn và cuốn phăng những thứ không tốt đẹp. Đó là thiển ý của cháu. Cám ơn chú Thiên Sứ và mọi người.1 like
-
Phi phàm đây là cốt cách,xương to rất vững chắc,thần thái có uy,tướng nhìn động bề ngoài dữ,nhưng tâm thì lại tĩnh rất có cảm tình,dáng oai phong,xương to nhưng cử điệu rất uyển chuyển,trong dương có âm,trong âm có dương,lại hợp khí hóa ngũ hành,còn về chị phàm ăn là khí hỏa bốc nóng,làm hệ tiêu hóa chuyển biến mạnh,chuyển biến thức ăn nên rất mau đói,nhưng hành việc thì chị phải từ từ và suy nghĩ cẩn thận để bị hỏa đốt gấp rút,vội vàng mà làm hỏng việc.Môn khiêu vũ,khí công.....cũng rất tốt nhẹ nhàng làm cho con người nhu thuận,khí huyết lưu thông,ăn uống đậu xanh,đồ mát.....thì sẽ khắc chế lại hỏa,nhưng ngược lại đừng làm thái quá thì sanh ra hàn,mà hàn thuộc thủy thành nhu nhược.1 like
-
2012, 2016, 2017, 2018 là các năm tốt có thể sinh con. Thân mến.1 like
-
Từ nay đến 2019 muốn cuới năm nào cũng được. Khắp nới nói là việc của khắp nơi, nơi đây thì " yêu nhau cứ lấy".1 like
-
Hằng nằm cứ vào ngày 6/2 âm lịch lễ kỷ niệm hai bà Trưng được cử hành tại nhiều nơi có người Việt sinh sống. Ðây là một sinh hoạt có tính lịch sử truyền thống. Vào năm 40 sau công nguyên (SCN), Trưng Trắc cùng em là Trưng Nhị quê ở Mê Linh đã dựng cờ khởi nghĩa, trước là trả thù cho chồng sau là đánh đuổi quân xâm lược, Hai Bà đã lấy được 65 thành trì và sau đó là xưng vương họ Trưng. Năm 42 SCN Mã Viện theo đường biển xua quân đánh trở lại. Trước thế giặc mạnh, quân hai bà chống cự không nổi, rút lui về Cẩm Khê và tan hàng từ đó. Sau khi xâm chiếm đất Giao Chỉ Mã Viện cho thực hiện hai công trình là: Dựng trụ đồng Mã Viện tại động Cổ Sâm, châu Khâm và xây thành Kiển Giang hình tổ kén ở Phong Khê. Trang lịch sử này đã gây nhiều tranh cãi về nhiều vấn đề như là: - Nguyên do khởi nghĩa của Hai Bà vì thù chồng hay vì nợ nước? - Hai Bà lập nên chế độ mẫu hệ đầu tiên ở Việt Nam chăng? - Ngày lễ kỷ niệm của Hai Bà cũng có sự khác biệt? Ngày 6/2 hay 6/3 Âm lịch? - Nguyên do cái chết của Hai Bà là nhảy sông tự tử hay bị chém đem đầu về Trung Quốc? Cho dù có đặt nghi vấn như thế nào chăng nữa chúng ta cũng phải thừa nhận một điều là Bà Trưng là vị nữ vua đầu tiên tại Việt Nam, một vị vua thành tựu do công sức và tài trí trực tiếp đánh quân xâm lược. Bà Trưng dựng cờ khởi nghĩa do lòng yêu nước chân chính của mình, xuất thân từ giai cấp quí tộc, chứ không phải từ quan niệm đấu tranh giai cấp như nhà sử học xã hội chủ nghĩa lý giải. Hai bà Trưng đã tạo dựng nên truyền thống vẻ vang nữ anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam. Ðền thờ Hai Bà Trưng tại xã Hát Môn, Sơn Tây đang trong giai đoạn trùng tu Một câu hỏi đặt ra là: tại sao trong suốt gần 2.000 năm kế tiếp dân tộc ta vẫn không xuất hiện được một vị nữ anh hùng thứ hai có tầm cỡ Bà Trưng cho dù lịch sử Việt Nam là lịch sử của chiến tranh chống ngoại xâm từ đó cho đến nay? Phải chăng người phụ nữ Việt Nam yếu hèn? Hay là có sự cản trở bởi một huyền lực nào đó xuất phát từ thời gian sau khi Hai Bà Trưng thua trận, đất nước rơi vào sự đô hộ của người Hán, mà lịch sử chưa làm sáng tỏ chăng? Thật vậy nghi vấn đó phát xuất từ hai hành vi cụ thể đầy bí ẩn của Mã Viện sau khi xâm chiếm đất nước ta chưa được lý giải rõ ràng. Theo Khâm Ðịnh Việt Sử Thương Giám Cương Mục (KDVSTGCM), trang 24-25 ghi: “Trưng vương cùng em gái là Nhị cự chiến với quân Hán, quân vỡ, thế cô, đều bị thất trận chết. Mã Viện đuổi đánh quân đội của hai bà là bọn Ðô Dương đến huyện Cư Phong thì hàng phục được họ. Mã Viện lập cột đồng để ghi địa giới tận cùng của Nhà Hán…”. Sách Thủy Kinh Chú của Lịch Ðạo Nguyên chép rằng: Mã Văn Uyên (tức Mã Viện) dựng cái mốc đồng để làm giới hạn cuối cùng của đất phía nam Trung Quốc... Sách Nhất Thống Chí nhà Ðại Thanh có chép: Tương truyền cột đồng ở về động Cổ Sâm châu Khâm, Mã viện có thề rằng: “Ðồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt”, nghĩa là “Cột đồng ấy gãy thì Giao Chỉ bị diệt”, nên người Việt đi qua dưới chân cột đồng ấy cứ lấy đá bồi đắp lên mãi thành gò đống cao. Ðó vì sợ cột đồng ấy bị đổ gãy. Tướng Mã Viện nhà Hán đắp thành Kiển Giang. Vì thấy huyện Tây Vu có đến ba vạn ba nghìn hộ, Mã Viện xin chia ra làm hai huyện Phong Khê và Vọng Hải. Vua Hán y cho Mã Viện lại lập hành quách, đặt tỉnh ấp (xóm làng), đắp thành Kiển Giang ở Phong Khê. Thành này hình tròn như cái Tổ kén. Nên gọi là thành Kiển giang. Ba năm sau Mã Viện về nước. A- Trụ Ðồng Mã Viện Trải qua một thời gian dài bị đô hộ dưới thời Hán thuộc, trụ đồng Mã Viện đã hoàn toàn mất hết dấu tích nhưng vẫn còn để lại nhiều nghi vấn lịch sử như sau: I - Sự thật của trụ đồng Trụ đồng Mã Viện là một câu chuyện có thật, đã được ghi vào sử liệu của cả hai nước Trung Hoa và Việt Nam. Ðây không phải là một huyền thoại hay là hư cấu. Vào đời vua Trần Thánh Tôn, Ngài đã cho người đi tìm lại dấu tích cột đồng nhưng không thấy. “Tháng 4 mùa hạ (1272,) sai viên ngoại lang là Lê Kính Phu sang hội với người nhà Nguyên biện luận việc cương giới. Nhà Nguyên sai Ngột Lương sang hỏi giới mốc đồng trụ ngày trước, nhà vua phái Lê Kính Phu đi hội đồng khám xét. Kính Phu nói với Nhà Nguyên rằng: “Chỗ cột đồng do Mã Viện dựng lên lâu ngày bị chìm lấp, nay không thể biết ở chỗ nào được”. Việc đó sau cũng thôi... ( KDVSTGCM, Quyển VII tr. 219) “Tháng 8 mùa thu (1345) Sai sứ sang nhà Nguyên. Nhà Nguyên sai Vương Sĩ Hành sang hỏi địa giới cột đồng ngày trước. Nhà vua sai Phạm Sư Mạnh sang Nguyên biện bạch sự việc này” (KDVSTGCM, Quyển IX Tr.279). II - Vị trí của trụ đồng Ða số sử liệu đã thống nhất vị trí của trụ đồng như sau: - Sách Nhất Thống Chí nhà Ðại Thanh chép: Cột đồng ở về động Cổ Sâm, châu Khâm. - Ðại Việt Sử Ký Toàn Thư Ngoại Ký của Lê Văn Hưu Quyển III Tr. 22 ghi: Mã Viện bèn dựng cột đồng làm giới hạn cuối cùng của nhà Hán. Cột đồng tương truyền ở trên động cổ Lâu, châu Khâm. Tóm lại theo sử liệu trên có thể kết luận là trụ đồng nằm ở vùng Châu Khâm tại động Cổ Sâm hay Cổ Lâu thuộc vùng biên giới cực bắc Giao Chỉ cũng là cực nam nhà Hán. Một vấn đề cần được sáng tỏ nữa là: châu Khâm là huyện biên giới giữa Giao Chỉ và Nam Hán hiện nay nằm ở đâu? Theo tài liệu nghiên cứu mới nhất của bác sỹ Trần Ðại Sỹ, Giám đốc Trung Quốc sự vụ, viện Pháp Á “Thử tìm lại biên giới cổ của Việt Nam bằng cổ sử, bằng triết học, bằng di tích và hệ thống DNA”, thì: Sau khi dẫn chứng lịch sử thời hai bà Trưng, di tích, cổ vật, cùng kết quả thử nghiệm DNA đã kết luận rằng: Biên giới cổ của nước Việt Nam với các triều đại Hồng Bàng, Âu Lạc, Lĩnh Nam phía Bắc quả tới hồ Ðộng đình, phía Tây giáp Tứ Xuyên. Sự phát hiện này có thể xác quyết một điều là vị trí trụ đồng nằm ở biên giới phía Bắc Việt Nam qua thời gian đô hộ đã bị Trung Quốc lấn chiếm và vùng đất động Cổ Sâm (Cổ Lâu) hiện nằm sâu trong lãnh địa Trung Quốc hiện nay. III - Ý nghĩa câu “Trụ đồng chiết, Giao Chỉ diệt” Trong hầu hết cổ sử Trung Quốc và sử Việt ghi chép lại, giải thích câu này chỉ là một lời thề. Ðiểm này có nhiều nghịch lý. 1. Ðây không thể là một lời thề. Thật vậy, Mã Viện là người đi chinh phục và vui mừng thắng trận, nên không có động cơ nào để tạo ra một lời thề ghi trên trụ đồng. Vì vậy sách sử gọi đây là lời thề là không đúng sự thật. 2. Ý nghĩa câu chữ “Trụ đồng chiết, Giao Chỉ diệt” ngầm ý hăm dọa cũng như gây hận thù với dân tộc Giao Chỉ rất là phi chính trị. Theo sử sách cho biết Mã Viện là một danh tướng văn võ song toàn giỏi quân sự lẫn chính trị, có thể nào ngây ngô đưa ra một lời thề phi chính trị như trên hay không? Tất nhiên là không, vì thế Mã Viện cố tình ghi khắc câu này tất phải có mưu đồ sâu độc nào đó đối với đất nước Giao Chỉ vậy. 3. Ða số sách sử Trung Hoa cũng như Việt Nam đều giải thích câu: “Ðồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt” là trụ đồng gãy thì dân Giao chỉ bị giết. Chữ Chiết mà dịch là gãy đúng với ngôn ngữ, thế nhưng trong trường hợp này có điều không ổn. Vì rằng một cột trụ đồng kim loại, đặc ruột dựng giữa thiên nhiên thì làm sao có thể gãy được? nếu so với một cây cau, một cây dừa thân mộc, cao, tán cây rộng lung lay trước gió bão còn có thể đứng vững. Thì đây là một nghịch lý. Do vậy, sự dịch thuật câu chữ này hoàn toàn sai lầm một cách cố tình nhằm che dấu một bí mật lịch sử sẽ được phân tích rõ ở dưới đây. IV- Công dụng của trụ đồng Hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi và cũng chưa có lời đáp thích hợp. 1) Theo sử gia Phạm Văn Sơn chuyện cột đồng Mã Viện thiết tưởng không đáng tin lắm chỉ nên coi là một giai thoại không hơn không kém... Nếu coi cột đồng Mã Viện là một mỹ đàm thì chép vào sử để làm một câu chuyện kể chơi cho có thú vị thiết tưởng không hại gì. (Việt sử Tân Biên, tr.199). Ðây chỉ là lối nói huề vốn khi không lý giải được những nghịch lý của câu chuyện trụ đồng, do vậy không đáng tin cậy. Viết lịch sử của một dân tộc cần sự nghiêm túc chứ không phải là chuyện mỹ đàm, kể chơi cho vui. 2) Theo tác giả Trương Thái Du trong bài “Một cách tiếp cận những vấn đề cổ sử Việt Nam (Talawas - lịch sử). Cột đồng Mã Viện dựng năm 43 ở quận Giao Chỉ và Tây Ðồ Di cũng chính là đài quan trắc thiên văn... Trong công tác thiên văn thời Mã Viện, để xác định những vùng đất mới, cần phải tiến hành quan trắc các chỉ số năm này qua năm khác. Cột thiên văn chuẩn phải vừa tránh được thời tiết xâm hại, vừa bền vững nên chất liệu đồng đã được chọn. Muốn đo đầy đủ thì phải cử người ở lại làm việc, ít nhất là hằng năm tập hợp số liệu đem về kinh đô. Chuyện dân gian Việt Nam kể rằng Mã Viện từng dựng cột đồng ở Bắc Việt lại càng khẳng định đây là cột thiên văn chứ không phải mốc giới. Chẳng ai đem mốc giới để giữa nơi đô hội, để mỗi người đi qua ném một hòn đá vào đấy mong cột đừng đổ. Câu “Ðồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt” của Mã Viện ngầm bảo phải coi sóc “đài thiên văn” bỏ túi kia cẩn thận. Cơ sự là thế! Con toán thiên văn nhỏ của tôi ở tiểu mục 1 là minh họa suốt bài viết này. Giả thiết này khó thuyết phục bởi những nghịch lý sau: Một cột đồng đặc ruột thuần túy trồng giữa trời mưa nắng không thể gọi là một đài (?) thiên văn được. Theo người viết hiểu ý của tác giả là trụ đồng Mã Viện được sử dụng như là một cái cột chuẩn để đo lường sự di chuyển của bóng mặt trời, mặt trăng... Nếu chỉ với công dụng như vậy thì chẳng cần phải dùng cột đồng làm gì cho năng nhọc, thực hiện khó khăn (từ việc gom đồng, đúc cột, điêu khắc, di chuyển, dựng cột...), rất tốn kém tiền bạc, công sức và thời gian. Ngoài ra còn viện lý do khỏi bị thời tiết xâm hại lại không chuẩn. Vì rằng cột đồng to và cao đủ để đo bóng mặt trời thì rất nặng hàng tấn tạo sức ép trên một tiết diện nhỏ thì với thời tiết mưa lụt khí hậu ẩm thấp, đất ướt, mềm nở ra rất dễ bị lún, hay đổ ngã nguy hiểm. Với độ lún hằng năm của trụ đồng, thì độ đo đạc lại càng thiếu chính xác, sẽ làm giảm mất giá trị công dụng nói ở trên. Với trụ gỗ tốt vừa nhẹ, bền, dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ thay thế, lại đạt yêu cầu trên có lẽ hợp lý hơn cột đồng. Với uy danh của một tướng lãnh thống trị đương thời chắc chắn có rất nhiều cách để bảo quản trụ đồng cần gì phải ngầm bảo dân bị trị phải coi sóc “đài thiên văn” bỏ túi kia cẩn thận bằng câu “Ðồng trụ chiết, Giao chỉ diệt” vừa vô chính trị đối với một vị tướng văn võ toàn tài, vừa mất tư cách đạo đức của một kẻ đi thống trị. Với toán công tác thường trực ghi số liệu báo cáo hằng năm không đủ sức bảo quản trụ khí tượng hay sao, mà cần phải ngầm bảo dân bị trị coi sóc? 3) Theo cổ sử, cột đồng chỉ là cột mốc biên giới mà thôi. Lối giải thích này cũng không thỏa đáng. Nếu là cột mốc biên giới tại sao không ghi những thông tin cần có của vùng biên giới mà lại ghi câu: “Trụ đồng chiết , Giao Chỉ diệt” trên cột đồng? Thứ nữa là cột mốc biên giới tại sao không đặt tại những con đường đi giữa ranh giới của hai nước, mà lại đặt tại một hang động trong vùng hẻo lánh? B - KIỂN THÀNH Là công trình cụ thể thứ hai của Mã Viện đã hoàn thành trước khi về nước. Theo sách sử giải thích thành Kiển Giang có hình tổ kén của con tằm, như vậy nó có hình tròn và dài túm hai đầu, chứ không đơn giản là hình tròn ghi trong sử liệu, đã đem lại nhiều ngộ nhận cho người đọc sử. Hình dáng của Kiển Thành cũng đem là nhiều nghi vấn. Thật vậy đây là loại thành quách quân sự rất hiếm thấy trong sử sách, là loại hình dài và gầy hẹp có rất nhiều nhược điểm như sau: - Dễ bị tàn phá bởi thời tiết gió bão, thật vậy một trường thành dài và ốm sẽ hứng chịu nhiều sức tàn phá của gió bão hơn là một bức thành ngắn, tròn hay vuông và rộng. - Mục đích xây thành cho dân ở vì dân số đông mà lại xây thành hình ốm và đài là không kinh tế và khó có thể thỏa mãn đầy đủ nhu cầu phát triển cư dân về lâu dài. - Về mặt quân sự một trường thành dài rất khó trấn thủ vì tốn kém nhiều nhân lực canh gác, và khó tiếp ứng từ đầu này đến đầu khác. Vì thế câu hỏi đặt ra là tại sao không xây thành hình vuông, đa giác lồi hay hình tròn bình thường như những thành quách khác mà lại xây thành hình cái kén? Ẩn ý của kiến trúc này là gì vẫn chưa được giải đáp trong sử sách. Tóm lại, những nghịch lý trên của lịch sử đã trải qua gần 2.000 năm vẫn chưa được lý giải minh bạch dưới nhãn quang của các nhà sử học hay nhà khảo cổ. Thế nhưng, nếu nhìn sự việc trên đây bằng nhãn quang của một nhà phong thủy thì tất cả mọi nghi vấn trên đều được giải đáp thỏa đáng. Thật vậy đây là một trận đồ phong thủy mà Mã Viện bày ra nhằm hãm hại đất nước Giao Chỉ. Hai Bà Trưng đối với Việt Nam là những anh hùng dân tộc, thế nhưng theo quan niệm của triều đình Hán hai bà Trưng chỉ là "kẻ giặc". Theo An Nam Chí Lược (trang 40) do tác giả Lê Tắc là người Việt Nam, chạy qua sống ở Trung Hoa và viết sử theo quan niệm của Trung Hoa như sau: Năm Kiến Võ thứ 16 của Hán Quang Vũ Ðế (sau công nguyên 40), người đàn bà Giao Chỉ là Trưng Trắc làm phản, quận Cửu Chân và quận Nhật Nam đều hưởng ứng theo. đành các quận ấp, cướp được 60 thành, rồi tự lập làm vua... Ðến năm Kiến Võ thứ 19 Mã Viện chém yêu tặc là Trưng Nhị (Nhị là em gái của Trưng Trắc) và đánh luôn dư đảng, bọn Ðô Lương, đến huyện Cư Phong, bọn này chịu đầu hàng... Vào thời đại nhà Hán, thuật phong thủy, địa lý rất thịnh hành, tất cả những công trình xây dựng mồ mả, lâu đài đều tuân hành nghiêm túc quy luật địa lý phong thủy. Ảnh hưởng bởi quan niệm này, Mã Viện sau khi trừ diệt được hai Bà Trưng (?) đã bày một trận đồ phong thủy để diệt tận gốc yêu quái, trừ hậu hoạn, nhằm hãm hại đất nước ta không còn vua nữ giới nữa bằng những hành động như sau: 1- Mã Viện cho dựng một trụ đồng tại động Cổ Sâm hay Cổ Lâu, nghi vấn đặt ra là tại sao không đặt nơi đồng bằng trống trải dễ thấy hay tại những con đường đi lại giữa hai nước như là cột mốc bình thường mà lại đặt tại một hang động? Chỉ có thể trả lời là động Cổ Sâm chính là huyệt hàm rồng kết phát làm vua của đất Giao Chỉ nên Mã Viện muốn phá hủy để đất nước không còn vua nữa, dễ bề cai trị. Nếu tự nhiên Mã Viện cho đào sâu xuống để chôn hoàn toàn một trụ đồng mà không có lý do chính đáng thì mọi người sẽ nghi ngờ, và gặp nhiều khó khăn trong thực hiện, vả lại cũng kém hiệu quả về mặt phong thủy. Vì thế mà Mã Viện đã thâm độc, cho dựng đứng trụ đồng không cần phải chôn sâu và ghi khắc câu chữ “Trụ Ðồng chiết, Giao Chỉ diệt” bề ngoài như là hăm dọa, nhưng thực chất là khiêu khích lòng tự ái dân tộc của dân Giao Chỉ, sau đó ngầm hỗ trợ cho người dân mỗi ngày ném gạch đá vào trụ đồng để chôn lấp. Sự việc này có hai tác dụng thứ nhất là giữ cho trụ đồng không bị nghiêng ngả với thời gian, thứ hai trụ đồng nặng hàng tấn tạo một sức ép mạnh trên một tiết diện nhỏ thì dễ dàng từ từ lún sâu vào lòng đất mỗi khi thời tiết mưa ẩm, đất nở và mềm ra. Có như vậy mới che dấu được quỷ kế thâm độc của mình và tác dụng phong thủy lại càng tăng cao. 2- Ý nghĩa thật sự của câu: “Ðồng trụ chiết... Giao Chỉ Diệt”, Ðây là một câu thần phù còn ẩn dấu một hai chữ để che đậy âm mưu phá huyệt phong thủy. Thật vậy chữ Chiết ở đây không có nghĩa là gãy mà có nghĩa là tách làm hai, ví dụ như chiết cành chẳng hạn. Do đó câu trên nên giải thích là “trụ đồng tách huyệt (đế vương) ra làm hai, vua Giao Chỉ bị giết”. Chứ không thể dịch là trụ đồng bị gãy, dân Giao Chỉ bị giết hoàn toàn phi lý. Như vậy câu trên có hai chữ bi ẩn dấu là chữ huyệt và chữ vương. 3- Kiển Thành hình cái kén, nếu chúng ta tách rời hai sự kiện này ra thì sẽ không thấy âm mưu sâu độc của Mã Viện, vì thế người viết, kết hợp cả hai sự kiện này bằng một hình vẽ tượng hình, bạn đọc sẽ thấy rõ ràng hơn: Hình dáng Kiển Thành, tổ con tằm, (Âm: Thủy) tượng hình của người đàn bà, kết hợp với hình dáng trụ đồng Mã Viện, (Dương: Hỏa) tượng hình của người đàn ông. Theo Kinh Dịch lý thuyết Vũ trụ: Thái Cực - Lưỡng Nghi - Tứ Tượng - Bát Quái. Theo thuật phong thủy, nói về nhà cửa thường sử dụng bùa bát quái để trấn yểm hướng xấu. Trong phạm vi rộng lớn của một đất nước, bùa bát quái không có hiệu lực, vì thế Mã Viện đã sử dụng một loại bùa rất hiếm hoi đề cập trong sách vở đó là loại bùa Lưỡng Nghi tức là bùa Âm Dương có hiệu lực cao hơn bùa bát quái hai bậc theo Kinh Dịch. Loại bùa này được thực hiện bởi hai công trình: Kiển Thành (Âm thủy) và trụ Ðồng Mã Viện (Dương Hỏa). Ngoài ra, nói theo kiểu dung tục thì Mã Viện đã chơi một trò rất thô bỉ là “Ðóng cọc người đàn bà Giao Chỉ” nhằm triệt tiêu con đường kết phát vương quyền cho nữ giới Việt Nam sau này. Với chứng cứ đê tiện này cũng có thể chứng minh truyền thuyết quân Mã Viện lúc giao chiến với đội quân nữ giới của Hai Bà đã chơi trò đồng loạt “Cởi truồng” làm hổ thẹn nữ binh không phải là không có lý. Tóm lại câu chuyện trên có thể kết luận như sau: - Cột đồng Mã Viện là một dụng cụ phong thủy chôn tại động Cổ Sâm nhằm mục đích phá vỡ huyệt kết phát vương quyền của đất Giao Chỉ. - Câu “Ðồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt” là một câu thần phù hay nói đúng lời là một lời nguyền có hiệu lực cho đến khi được giải mã (?). - Hình dáng Kiển Thành kết hợp với trụ đồng Mã Viện tạo nên một đạo bùa Lưỡng Nghi nhằm trấn yểm không cho người đàn bà Giao Chỉ (mà thời nhà Hán gọi là yêu nữ) tiếp nối truyền thống anh hùng dân tộc. Sở dĩ loại bùa chú này có hiệu lực lâu dài bởi hội đủ những điều kiện sau đây: - Ðặt đúng huyệt vị. - Ðiều quan trọng nhất không ai có thể hại mình bằng chính mình hại mình. Dựa vào nguyên tắc này Mã Viện đã thâm hiểm khích tướng để cho dân Giao Chỉ ném đá vào trụ đồng để giữ vững cho chôn trụ đồng có thời gian tự lún sâu vào huyệt đạo tạo thêm hiệu lực cho bùa trấn yểm. - Thời gian hiệu lực của bùa chú càng lâu dài nếu bí mật của nó chưa được tiết lậu, các sử gia Trung Quốc vì quyền lợi Trung Quốc đã che đậy sự việc này và dối trá cho đây chỉ là cột mốc biên giới đơn thuần mà không có giải thích toàn bộ sự kiện. Và theo truyền thuyết bùa ngải, phong thủy, nếu một người mà dùng bùa chú hại người khác nếu được cao nhân cứu giải thì loại bùa chú đó sẽ trở lại tác động với chủ nhân của nó. Vì thế người Trung Quốc rất sợ phản đòn và rất kín miệng về sự việc này. Ngoài ra để cho đất Giao Chỉ không còn huyệt phát vua chúa nữa, Hán tộc đã âm thầm cướp trắng một phần đất của Giao Chi, trong đó có vùng châu Khâm động Cổ Sâm và xóa tan dấu tích để người dân Việt không còn phương cách truy cứu. Và sự việc này cũng không được ghi chép vào sử sách của Việt Nam dạy cho học sinh sau này!!! (Nguồn: Sưu tầm )1 like