-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 05/03/2012 in all areas
-
Bảo Nguyên không hề có gì sai khi đặt câu hỏi này tại đây. Trước khi trả lời câu hỏi của Bảo Nguyên tôi chỉ hiệu đính lại câu này: . Đây là cái nhìn theo cổ thư chữ Hán và rất nhiều sách hiện tại khi nói đến vấn đề liên quan đến Âm Dương đều nhắc lại điều này. Còn - quan điểm chính thức của Trung Tâm nghiên cứu Lý học Đông phương - nhân danh nền văn hiến Việt - xác định rằng:Dương tịnh - Âm động Nếu ai nhân danh phong thủy Lạc Việt mà hiểu sai vấn đề này thì không còn là Phong Thủy Lạc Việt. Gần đây một QTV cao cấp của diễn đàn hỏi tôi: "Thưa thày, thày nói Dương tịnh, Âm động thì tại sao cuốn Hoàng đế nội kinh tố vấn mới xuất bản đây vẫn nói: Dương động, Âm tịnh?". Nhân đây tôi trả lời luôn: Đấy là họ theo sách Tàu vì quan điểm của Trung Tâm chưa được phổ biến. Cũng như đồ hình Âm Dương ở khắp nới trên thế giới vẫn theo đồ hình Âm Dương Tàu. Đã có nhiều cuộc tranh luận về vấn đề này, nhưng tôi xác định rằng: Muốn tìm tới chân lý thì phải xác định Dương Tịnh Âm động theo nguyên lý nhân danh nền văn hiến Việt. (Có thể Bảo Nguyên gõ nhầm, chính tôi cũng vài lần gõ nhầm. Để xác quyết một lần nữa tính chân lý của nguyên lý này. Hôm nào chúng tôi sẽ quay video bài giảng của tôi về vấn đề này và đưa vào Câu Lạc Bộ Phong Thủy Lạc Việt để anh chị em nghiệm lý). Trở lại câu hỏi của Bảo Nguyên, tôi đã nhiều lần nói với anh chị em rằng: Bản chất của phong Thủy Lạc Việt là xác định tính tương tác. Chính sự tương tác có quy luật đã làm nên bộ môn phong thủy nói chung thuộc về nền văn hiến Việt - Tất cả các cổ thư chữ Hán đều không hề nói tới điều này mà chỉ có phương pháp ứng dụng. Vậy từ đó , anh chị em tự nghiêm lý và suy ra âm thanh cũng là một dạng tương tác. Chính vì tính tương tác đó mà người xưa đã sử dụng âm thanh vào những trường hợp nhất định. Với tôi thì tất cả mọi hiện tượng tồn tại khách quan thì đều là đối tượng nghiên cứu của khoa học. Không có hiện tượng khách quan nào "mê tín dị đoan" cả, mà chỉ có cách giải thích "mê tín dị đoan " mà thôi. Những vấn đề mà Bảo Nguyên đặt ra rất đáng quan tâm và chúng ta cần nghiên cứu tìm hiểu tính tương tác của nó. Tôi hết sức ủng hộ và khuyến khích anh chị em tìm hiểu, khám phá. Ngày xưa, mỗi khi có dịch bệnh, bà con ở các vùng quê đồng bằng Bắc Bộ thường đốt cái chổi xể quơ cho khói xông vào mọi ngóc ngách trong nhà, rồi treo cái chổi xể cháy dở (đã tắt lửa) ở trước cửa để trừ tà. Người ta giải thích là dùng chổi xể để quét "quan ôn dịch". Có một thời hành vi này bị coi là "mê tín dị đoan". Nhưng sau đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong chổi xể - được làm bằng một loại cây có nhiều ở vùng đồng bằng Bắc bộ - có nhiều hoạt chất có tính khử trùng. Chúng ta không có những phương tiện khoa học để trắc nghiệm, nghiên cứu nhằm xác định bản chất tương tác của hiện tượng một cách trực quan - cái gọi là được khoa học công nhân. Bởi vậy, chúng ta chỉ có thể suy nghiêm dẫn giải và giải thích một cách hợp lý mối liên hệ giữa hiện tượng và các vấn đề liên quan. Và đấy cũng là một đặc thù của Lý học. Cảm ơn anh chị em đã quan tâm.2 likes
-
Nếu cung Càn ở ngoài vườn thì đắp đất cho nhô cao lên, nếu ở trong nhà chưa có điều kiện lấp thì mua hòn non bộ trắng gắn vào góc. Nhà tôi cung Khôn đặt bể phốt - nhưng vì nhà thuê không sửa được. Tuy nhiên đúng chỗ nền nhà ấy nhô cao hơn chỗ khác đến 6/7 cm. Nên cũng tạm coi như cân bằng.2 likes
-
Thưa các bạn, Là thành viên mới của diễn đàn, tôi mạnh dạn mở topic này với hy vọng có thể giúp các thành viên khác có được những thông tin để tham khảo từ lá số tử vi của mình trước khi đưa ra những quyết định về công danh, sự nghiệp. Những thành viên tham gia topic này xin vui lòng đưa ra các thông tin ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và các câu hỏi cũng nên gắn gọn, rõ ràng. Với những kiến thức và kinh nghiệm có được, tôi sẽ cố gắng giải đáp cho các thành viên. Xin cảm ơn sự hưởng ứng tham gia của các thành viên. Xin chúc cho diễn đàn ngày càng phát trỉển mạnh mẽ. Huyencodieuly1 like
-
Dại Và Khôn!
Sơn Phong liked a post in a topic by daretolead
Dare này thấy nhiều người tưởng đã hiểu, đã biết hết nhưng lâu nên có khi lại quên, đọc chuyện thằng Bờm để luôn tự nhắc nhở cái minh triết mà ông bà ta đã đúc kết. Lâu lâu ở vùng quê, mấy chú Trung Quốc qua gom móng trâu, dân ta thấy chỉ bán cái móng trâu mà có giá gần bằng cả con trâu nên...bán luôn! Lúc thì mấy chú ấy lại gom tiểu hổ, dân thấy sao mà lời quá nên cũng...bán tuốt. Lúc khác thì gom khoai mì, khoai sọ gì đó, dân thấy ham quá nên chuyển ruộng lúa thành ruộng khoai... Đầu nậu to, đầu nậu bé, các bác nông dân bán được 1 lần, đang tích cực tích trữ, triệt hạ thì mấy chú lại...không mua nữa...để lại hậu quả quá trời! Chuyện mới mà lại cũ như chuyện phú ông và thằng Bờm nhưng ít người chịu hiểu, chịu học từ đó. Ở thành phố. Có người lập công ty xây dựng, chào giá thầu xây cho chủ nhà. Ham lời mà nâng giá, thế là rớt thầu. Lần khác, lại vì cạnh tranh mà giảm giá khủng, tưởng ngon ăn nhưng cũng lại rớt thầu. Hỏi chủ nhà thì rằng: giá cao quá thì rớt là phải, giá thấp quá thì chắc là chất lượng không tương xứng, chỉ có giá đúng mới OK! Chuyện to hơn, ta nhận FDI, ODA thấy nước ngoài đổ tiền vào mà ham, nhưng cũng phải cẩn thận như... thằng Bờm đó. Chẳng có gì là cho không cả. Phải suy nghĩ cho kỹ, phân tích thiệt hơn rồi mới...cười OK hay cười...mỉa, cười trừ,... Thương vụ 3 bò, chín trâu, bè gỗm lim,.. - quạt mo cau mà thành công thì có khi hàng xóm nhà Bờm kéo qua nhà triệt hạ luôn vườn cau của Bờm!1 like -
Thương Xích Khẩu. Đề cương thì thầy cũng sẽ sửa thôi, nhưng sẽ hơi chậm 1 chút. Như sh vusonganh nói, nên kiếm cái chuông gõ leng keng cho tiếng to to 1 chút sẽ nhanh hơn. Nếu được thì làm thêm 1 độ nhậu cho hấp dẫn.Nhanh thì 1 tháng sẽ xong, chậm thì 2 tháng. Thân.1 like
-
Cảm ơn diễn đàn cho em được biết tới BS Ba. Theo chỉ dẫn từ diễn đàn, e gọi điện tới số 093 432 8998 để đươc tư vấn và điều trị theo phác đồ của BS Ba. Chị tiếp chuyện tư vấn cho e rất cặn kẽ, giải thích rất nhiều mơ hồ. Người nhà em bị ung thư đại tràng đã cắt một nửa bên phải, trước khi được điều trị theo BS Ba thì đã hóa trị được 3 lần, tuy nhiên, sau mấy lần hóa trị thì thấy di căn hạch và người rất yếu, mệt. Lang thang trên internet tìm kiếm thông tin, e biết tới BS Ba và thật may là diễn đàn mình đã chỉ cho e cách liên lạc với bác sỹ. Bố em đã ngoài 60, tuổi chưa cao mà đã rất yếu. Hiện bố em đã theo điều trị BS Ba được hơn 2 tháng nay. BS Ba rất tốt và luôn thương bệnh nhân nghèo, BS rất giỏi nữa. Lẽ ra khi bị di căn, bố em bình thường sẽ phải dùng tới thuốc phiện để giảm đau. Nhưng theo BS Ba, ko cần dùng tới bất cứ loại thuốc nghiện nào, chỉ uống thuốc điều chế thành viên của BS, tiêm truyền thuốc do BS pha mà bố em không hề đau đớn kinh khủng như các bệnh nhân ung thư khác. Tự dưng gia đình em cũng cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn. Bởi vậy, e đăng ký nick vào diễn đàn để cảm ơn ace đã chia sẻ thông tin này cho e. Và chắc chắn từ giờ, e cũng sẽ chăm chỉ chia sẻ các thông tin liên quan tới bệnh tật, sức khỏe cho bất cứ ai muốn tìm hiều về BS Ba và phương pháp điều trị của BS Ba - tất cả những gì em biết. Em cảm ơn rất nhiều.1 like
-
Đấy là bạn chỉ nghiệm cho bản thân thôi, còn công trình nghiên cứu của chúng tôi thực hiện thì phải nghiệm lý tính logic về lý thuyết, và kiểm nghiệm thực tế trên cả ngàn cặp vợ chồng. Bạn tin theo hay ko thì tùy, nhưng quan điểm học thuật thì không thể "theo cháu nghĩ luận về tuổi và ngũ hành thì Bính Dần là Lư trung hỏa còn Bính Tý là Giản hạ thủy thì hợp lý hơn rất nhiều" - là ý kiến chủ quan cá nhân. Hơn nữa trong cuộc sống có rất nhiều tương tác, tuổi chỉ là 1 phần trong đó thôi nhé.1 like
-
@lovestory_87 Anh Thiên đồng cho em đăng ký với: Em tuổi Bính Dần (sinh ngày 10/12/1986 - âm lịch). Hỏi vào ngày 28/02/2011, vào 22 giờ 33 phút. Em xin hỏi: 1. Công việc của em năm nay có tốt đẹp, mỹ mãn không? Công việc năm nay vất vả, đôi khi gặp nhiều chuyện kh6ng hay dễ bị mất của hay tiểu nhân quậy phá. Nhưng cơ bản là được. 2. Năm nay em sẽ có người yêu chứ ạ? Nếu có thì tháng mấy sẽ gặp và đây có phải là chồng tương lai của em hay không? Chồng có là người tốt? và nếu có thể anh nói qua về hoàn cảnh gặp gỡ cho em biết với ạ. Ế tình, tháng 8 âm có người để ý. Sau nay lấy chồng khá giả gặp nhau trong lúc cả hai đều ế độ, 3. Tiền bạc của em năm nay có khấm khá không ạ? không khá. Em cám ơn anh nhìu nhìu!!!! Chúc anh và gia đình năm mới vạn sự như ý :) @Hoacucvang Chào anh Thiên Đồng, Mong anh thu xếp để có thể xem giúp Hoacucvang vài câu. Bắt đầu hỏi từ lúc 23h 49 PM ngày 28 tháng 2 năm 2012. (xin lỗi vì đã hỏi anh quá khuya) Nữ: sinh tháng 9 năm 1980 Canh Thân - Thạch Lựu Mộc 1. Hoacucvang đang làm ở một cơ quan nhà nước, và cũng có làm thêm cho một công ty nước ngoài. Công việc làm thêm này rất tốt. Hoacucvang muốn hỏi liệu Hoacucvang có làm công việc này được lâu bền không? Công việc tốt lâu bền và lợi lộc to. 2. Hoacucvang muốn nghỉ/chuyển việc tại cơ quan cũ sang nơi khác. Đã xin nghỉ/ chuyển một lần rồi mà không được. Không biết khi nào có thể xin nghỉ ở đây để đi được? Nếu có thể đi được thì công việc mới có làm công việc chuyên môn đó nữa không, hay làm chuyên môn khác? (Gia đình cha mẹ chỉ thích Hoacucvang làm công việc hiện tại thôi cho đúng chuyên môn đã ăn học, Hoacucvang cũng thích công việc này, nhưng... càng ngày càng chán, mà bỏ thì... tội quá) Không chuyển được. muốn đi thí sang năm mới được. Nhưng cố gắng đi trong năm nay thì trong tháng 4 âm không đi dược thì chắc chắn sang năm. 3. Các con của Hoacucvang có ngoan và học giỏi không? Sau này có thành người có ích cho xã hội không? Con cái thật hiếu động, sáng dạ, thông minh, sau sẽ thành đạt nổi tiếng về một lĩnh vực nào đó. Cám ơn anh Thiên Đồng. Chúc anh vạn sự tốt lành. Hoacucvang. @ Chilam Cháu chào bác Thiên Đồng! Bác có thể trả lời giúp cháu vài câu hỏi được không ạ! Cháu sinh ngày 10/12/1982 và chồng cháu sinh ngày 20/8/1981, cháu có một bé gái sinh ngày 24/3/2011 (dương lịch). Bắt đầu hỏi từ lúc 20 giờ 53 phút ngày 29/2/2012 (nhằm ngày 9/2/2012 al) Bác cho cháu hỏi 1. Khi nào cháu có nhà riêng? nhanh thì 4 nam chậm thì 8 năm 2.Cháu có sinh thêm bé nữa không? Con trai hay gái. Con cháu có ngoan không? nên sinh thêm đứa 2019, trai gái đều tốt. 3. Cuộc sống vợ chồng cháu có hòa thuận không, sống với nhau trọn đời không? tốt đẹp an lành hạnh phúc Cháu cám ơn Bác. Chúc Bác nhiều sức khỏe. Thiên Đồng1 like
-
Bác sĩ: HOÀNG XUÂN BA sinh ngày: 22/07/1965. Về học vị là bác sỹ chuyên khoa nhi, huyết học và ung thư. Tiến sỹ miễn dịch học. hiện đang đương nhiệm: Phụ trách nghiên cứu miễn dịch, Viện Nghiên cứu dị ứng, California, USA.Bác sỹ điều hành trung tâm điều trị bệnh mãn tính, California, USA Địa chỉ: 4010 Moorpark Ave, San Jose, CA 95117, USA, Tel 408 9217911 Bác sĩ Hoàng Xuân Ba đã tốt nghiệp bằng đỏ trường đại học Nhi Khoa, St. Petersburg vào năm 1990. Đây là trường chỉ nhận 1 đến 2 sinh viên Việt Nam mỗi năm và sau đó, Bác sĩ lại là một trong ít sinh viên được giữ ở lại trường nghiên cứu. Bác sĩ Hoàng Xuân Ba cũng là sinh viên đoạt giải thưởng nhà khoa học trẻ khi mới 20 tuổi tại Nga. Năm 1994 là Tiến sỹ miễn dịch và huyết học, Học Viện Nhi Khoa, St.Petersburg. Năm 1995 là Bác sỹ chuyên khoa Huyết học và ung thư, Học viện Nhi Khoa, St. Petersburg, Cộng hoà Nga và đạt chứng chỉ nghiên cứu về miễn dịch và sinh hoá, Đại học Royal Holloway University of London, 1995. Bác sĩ Hoàng Xuân Ba có 01 Bằng sáng chế (patent) và 02 bằng cải tiến kỹ thuật về miễn dịch học, Cộng hoà Nga. 02 Bằng sáng chế (patent) về miễn dịch, Mỹ và Quốc tế. 02 Bằng sáng chế (patent) về ung thư, đang trải qua thẩm định, Mỹ. Đây là những bằng sáng chế (patents) có đăng trên trang web về các bằng sáng chế danh giá trên toàn thế giới và có những công trình được đăng trên các website đăng những công trình của các nhà khoa học. Bác sĩ Ba có công trình nghiên cứu xuất sắc về phương pháp định lượng khả năng phong toả kháng thể miễn dịch IgE trong chuẩn đoán và tiên lượng điều trị các bệnh dị ứng, do Pharmcia Allergy Research Foundation của Thuỵ Điển cấp năm 1995. Bác sĩ Hoàng Xuân Ba được nhiều nước trên thế giới mời tham gia cộng tác như Anh, Thụy Điển, Mỹ …. Sưu tầm1 like
-
Câu hỏi Bao giờ thầy sẽ gửi lại cho em bản đề cương đc sửa. Cảnh Xích Khẩu: Âm Hoả đới Thổ vừa khắc vừa sinh Xích Khẩu Kim. Độ số 2 - 4&9. Theo CCB nói thì 2 tuần thì logic hơn, nên anh đoán 2-4 tuần. Cảnh Hỏa Tướng Xich khẩu Kim tù thì nói chung thầy cũng phải chấm chút chút cho có chữ đỏ vào bài em cho nó có lệ thôi. Chắc 2 tuần là trả. Cảnh Xích Khẩu thì chắc phải tới nhà nói chuyện rôm rả và 'hiện kim' một tí chắc xong. Cái nòi học Cao Học thì dể hơn học Đại học mà hehehehehe1 like
-
năm tới cháu cơ hội xuất ngoại cao ,nhưng trước khi đi cũng gặp vài trở ngại .Cháu thích hợp với các nghề như ,nha -y hay điều dưỡng ,không hợp với dược . Nếu lạp gia đình muộn thì mới hạnh phúc ,chồng phải lớn hơn nhiều tuổi hay có liên hệ bà con xa thì càng tốt , sau nhờ chồng mà danh giá ,chồng dạng người hơi cao to ,mặt đầy đặn tròn , da hơi trắng ,lưng tay chân dài , chồng giỏi và có chức chức vị ,hiền nhân hậu .1 like
-
1 like
-
Nhanh thì 2 Tuần nữa chậm thì 4 Tuần. Mong rằng Chim Chích Bông được toại nguyện. Cũng cần chăm chỉ lui tới cho thầy chỉ dạy thêm hay nói quá 1 tí là phải thêm cái khoản "len ken" nheey hihihihi1 like
-
Thi Nói Khoác
thanhdc liked a post in a topic by Thiên Sứ
CÁU TIẾT THẬT Mấy ngày hôm nay Thiên Sứ tui bực bội, hơi một tý cáu gắt nhặng xị. Chuyện chẳng đâu vào đâu cũng làm ầm ĩ lên. Mọi người không hiểu tại sao. Bực bội Thiên Sứ tui ra quán cóc bên lò gạch làng Vũ Đại làm vài ly đế với chuối xanh muối ớt - Đặc sản gia truyền của làng Vũ Đại - để giải sầu. Đang buồn bực thì cái Hĩm, cháu bốn đời của cụ Chí Phèo gọi bà Nở bằng Kỵ đi ngang qua. Thiên Sứ gọi giật lại: - Bớ Hĩm! Mày có quen thằng đại gia nào, làm mối bán giùm tao con khủng long mới bắt được không? Tao bán mãi, nhưng bọn thương lái nó dìm giá nên bực mình quá!1 like -
Cũng có 2 câu "Cái khôn danh lợi là khôn dại! cái dại thương người là cái dại khôn" Ngẫm ra chí lý!1 like
-
Dại Và Khôn!
Sơn Phong liked a post in a topic by Thiên Đồng
Ồn! Vốn dĩ sinh ra chằng dại khôn Làm sao chớ dại với chớ khôn Khôn được ích mình đi đôi dại Dại hèn giữ mạng cũng bằng khôn Nhiễm hiểm đáng chi câu khôn dại? Dại hiền chưa hẳn ấy là khôn Như một, cậy khôn hay cậy dại Bàn khôn bàn dại nát thần hồn Thiên Đồng1 like -
Bàn về dại khôn, có 2 nhân vật nổi tiếng để lại thơ bàn lẽ đời khôn dại: DẠI KHÔN Làm người có dại mới nên khôn Chớ dại ngây si, chớ quá khôn Khôn được ích mình, đừng rẽ dại Dại thì giữ phận, chớ tranh khôn Khôn mà hiểm độc là khôn dại Dại vốn hiền lành ấy dại khôn Chớ cậy rằng khôn, khinh kẻ dại Gặp thời, dại cũng hóa nên khôn NGUYỄN BỈNH KHIÊM DẠI KHÔN Thế sự đua nhau nói dại khôn Biết ai là dại, biết ai khôn? Khôn nghề cờ bạc là khôn dại Dại chốn văn chương ấy dại khôn Này kẻ nên khôn đều có dại Làm người có dại mới nên khôn Cái khôn ai cũng khôn là thế Mới biết trần gian kẻ dại khôn TRẦN TẾ XƯƠNG Trở lại lẽ khôn dại của "thằng Bờm", xin phép gọi theo bài thơ vì nếu Bờm còn sống chắc cũng cỡ tuổi ông, bà, cụ gì đó của tôi! Cái quạt mo ở đây đại diện cho cái gì? Nét minh triết văn hóa ẩn sâu sau cái vỏ dân dã đó phải được đổi bằng những thứ tương xứng! Câu chuyện trầu cau hay phản ứng hóa học đầu tiên trên thế giới đó đâu có thể đánh đổi bằng những thứ vật chất phù hoa tầm thường: trâu bò gà lợn... Sự tinh tế, minh triết đó tối thiểu phải được đổi bằng xôi, cũng là một sự kết hợp mang tính minh triết, mang tính tôn thờ dẫu nó chỉ được nắm lại thành nắm chim chim dỗ trẻ sau khi thờ cúng! Và ẩn sâu trong đó là phong tục thờ cúng tổ tiên: nhà ai thắp hương mà trên bàn thờ không có trầu, cau, đĩa xôi, hoa quả (có thể không có thịt)! Ẩn trong sự trào lộng đó còn là sự thèm muốn của phú ông trước sự thảnh thơi của Bờm. Có 1 câu truyện cũng mang cái tâm thức đó được lưu truyền trên Internet gần đây: Tỷ phú và người đánh cá Một tỷ phú Mỹ đi du lịch Hawaii bằng du thuyền riêng, thấy 1 thanh niên địa phương kéo thuyền lên bãi cát nơi ông đỗ du thuyền rồi nằm lim dim dưới bóng dừa liền hỏi: Tại sao anh không ra khơi đánh cá? Người thanh niên nói: “Hôm nay tôi đã đánh bắt đủ rồi!” - Tại sao anh không đánh bắt nhiều hơn nữa? - Để làm gì? - Anh có thể kiếm được nhiều tiền hơn và mua một chiếc tàu tốt hơn, để anh có thể làm nhiều tiền hơn. Chẳng mấy chốc anh sẽ có một đoàn tàu và trở nên giàu có như tôi! - Rồi tôi sẽ làm gì? - Anh sẽ nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống! - Vậy ông thấy tôi đang làm gì đây?1 like
-
Cưới liền năm này nhé, vì sang năm tuổi người Nam bắt đầu bước vào Tam Tai, nếu ko cưới thì đến 2016 mới cưới được, vả lại cưới năm Tam Tai thì lôi thôi mà dễ đổ vỡ nữa. Sinh con 2013, 2016, 2017 thì ổn. Thân mến.1 like
-
1 like
-
Hihi, ntpt vẫn hay thường vào đọc thơ của chị, rất hay, rất thấm tình đượm ý, tuy hông lên tiếng lóc chóc như xưa, nhưng vẫn cứ hay ngóng thơ hay của chị :wub:. Hẹn chị sau này bên quán thơ của chị nhé hi vọng vẫn còn cục gạch hôm nào :wub: Giờ thì trả đất lại cho chủ nhân. Hihi Tặng chị Dạ rối như tơ, dạ rối vò Chẳng lòng tơ tưởng đến thơ ca Mượn chén quỳnh tương tìm tri kỷ Muốn mượn thơ sầu trút ý say Say trời say đất say quên ý Lắp chữ thành thơ cũng chẳng liền Ngày sau nếu có duyên tao ngộ Hẹn người giữ gạch ngóng thơ hay HC đem về đây nghe ntpt, HC cám ơn nhiều vì biết mình còn được có người chờ :) Biết thả vần thôi chẳng dám thơ Lo chi cho dạ rối lòng ngơ Rượu trao mơ được làm tri kỷ Ráng lượm chút vần chút ước mơ Rượu quý Quỳnh tương ta cạn chén Bây giờ chẳng biết có ngày sau Hôm nay vui được thì ta uống Cái chữ ngày mai khéo ngở ngàng HC 20/11/111 like
-
Tôi muốn nói rõ thêm về sự giống nhau và khác biệt của thuật Thôi miên và Áp vong như sau: Giống nhau: * Khi bắt đầu áp vong và Thôi miên thì người bị thôi miên và được Áp vong đều ở trạng thái không điều khiển được ý thức của mình. * Thuật thôi miên có thể thôi miên tập thể, hoặc cá nhân bởi một người sử dụng thuật này. Thuật Áp vong cũng có thể áp vong tập thể bởi một nhà ngoại cảm. Khác biệt: * Về nội dung thì nhà ngoại cảm giải thích là do vong của những người trong gia đình nhập vào những người được Áp vong. Tức là họ chịu sự tương tác của một hay nhóm vong tương ứng với từng nhóm gia đình khác nhau. Còn với thuật thôi miên thì chỉ chịu sự tương tác duy nhất bởi người thôi miên cho một hay nhiều người bị thôi miên. * Những vong nhập vào từng gia đình có thể kể chuyện về mối quan hệ quá khứ của vong với người thân trong gia đình đó. Qua câu chuyện vong, những người trong gia đình có thể xác định đó chính là vong của người thân hay không. Đây là điểm khác biệt đầu tiên mặc dù hiện trạng không kiểm soát ý thức giống nhau của người bị vong nhập và người bị thôi miên. Người bị thôi miên không thể nói chuyện có tính riêng tư và trao đổi tình cảm với tư cách một người đã từng chung sống với người thân. * Sau khi vong nhập thì vong đó có thể chỉ ra chỗ hài cốt mà họ đang nằm có thể kiểm chứng bằng thực tế - Tức là đào chỗ đó lên có cốt hay không. Tôi nhắc lại là tôi chưa bàn đến vấn đề cốt đó có đúng là của người chết cần tìm không. Còn thuật thôi miên không thể hiện được điều này. Quan điểm của tôi là: Khi nghiên cứu khoa học thì phải thừa nhận hiện tượng khách quan tồn tại. Thuật thôi miên là một thực tế khách quan đang tồn tại, được chứng tỏ bằng những người bị thôi miên không điều khiển được ý thức của mình. Áp vong cũng là một thực tế đang tồn tại và được chứng thực bằng một hệ quả khách quan là tìm được hài cốt sau đó. Vấn đề còn lại để gọi là nghiên cứu khoa học đích thực chính là tìm hiểu cơ chế tương tác nào là nguyên nhân của những thực tại khách quan trên, hoặc một cách giải thích hợp lý phù hợp với tiêu chí khoa học cho một luận điểm nhân danh khoa học. Khoa học là gì? Một trong những yếu tố cấu thành khái niệm này chính là sự khám phá những gì mà con người chưa biết trong vũ trụ mênh mông này. Nếu như những hiện tượng khách quan chưa giải thích được đều là "mê tín dị đoan" và cần phải loại trừ thì đây chính là một hành vi mà giáo sư Nguyễn Văn Hiệu cho rằng khoa học Việt Nam đang tự sát. Tính mê tín dị đoan cần phải loại trừ chính là quan niệm mê tín dị đoan, hoặc cách giải thích mê tín dị đoan, chứ hiện tương khách quan luôn là đối tượng nghiên cứu khoa học. Tôi thí dụ như hiện tượng Đức Mẹ khóc - tức là có dòng nước giống nước mắt chảy từ mắt tượng Đưc Mẹ. Đấy là hiện tương khách quan. Còn cách giải thích thì tùy. Có người thì bảo Đức mẹ khóc là do buồn chuyện thế nhân; cũng có người bảo do bụi vào mắt.... Đại khái vậy.1 like
-
Tôi vẫn bình yên với cuộc đời Vẫn ngồi nhìn nước lẵng lờ trôi Sông Seine vẫn cuốn theo sầu lắng Cho phố Paris có nụ cười ****** Tôi vẫn yêu chồng như trước đây Vẫn làm bổn phận chẳng hề sai Vẫn đem mơ ước tôi đem dấu Cho trọn cuộc tình đang đắm say ******* Có những cuộc đời như lá rơi Hoà theo bụi cát giữa chơi vơi Đời vương theo gió không nguồn cội Chùm gởi một đời trôi mãi trôi ******** Nếu bảo tình tôi là có tội Xin người chối bỏ cuộc tình rơi Con tim đã nghe lời gió gọi Cho hồn hiu hắt những chơi vơi ******* Hạnh phúc nào đây anh với tôi Ngày nào hai đứa đã chung đôi Bây giờ có còn chăng kỷ niệm Để cái nhớ người nước cuốn trôi Cãm ơn người đã cho tôi vài câu vần cũng cho tôi nụ cười say rồi bình cạn rượu thôi xỉn thì hay ...nói biết ròi... xỉn ơi Hc1 like
-
Đoạn viết: Trong ngôi nhà hiện đại xếp đặt gian thờ cũng phải tuân thủ chặt chẽ và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc truyền thống nêu trên, đó là: Tại vị trí cao, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không có các phòng ốc khác đè lên, phía trước bàn thờ là các gian trang trọng, phía sau là cầu thang và không gian phụ như sân phơi, kho. Như vậy phòng thờ đặt tại lầu trên cùng sẽ đạt được các tiêu chí này. Vậy đối với trường hợp nhà chung cư thì sao? Nhà dưới có bàn thờ thì bị nhà trên đè lên và không những một tầng mà hàng chục tầng. Trong trường hợp này thì "tiêu chí" xem như...tiêu tùng! lại đoạn: Để phù hợp với phong thủy bàn thờ nên đặt ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà hoặc của văn phòng. Bởi vì, đây là hướng tượng trưng cho trời. Hướng tây bắc hay cung tây bắc? không rỏ ràng! Có những nhà phía tây bắc nhỏ hẹp hoặc rơi vào góc nhà hay xó nhà thì vẫn để bàn thờ đó sao? lại đoạn Hãy để ý trong ngôi nhà truyền thống bộ bàn ghế tiếp khách được đặt ngay trước bàn thờ, nhưng trước khi vào chỗ này khách phải đi qua sân, rồi bậc thềm, hàng hiên rồi mới đến không gian trong nhà, nhìn từ ngoài vào hầu như không thấy bàn thờ. Đó là do khuôn viên ngôi nhà xưa rộng, bố cục thường là 5 đối, xem lẫn cỏ cây xung quanh. Ngôi nhà hiện đại, nhà phố căn hộ không thể giống vậy được. Vậy có những nhà truyền thống không có sân nhưng vẫn để ở phòng khách hướng ra thì không là...nhà truyền thống sao? Lại có nhưng chùa, miễu, mở cửa ra là mặt đường, vẫn thờ tự hoàng tráng...thì sai hết sao? :( Thiên Đồng :D1 like